แป้ง อรจิรา ปลงโลก! หันหน้าเข้าวัดเบื่อชีวิตคู่

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 24 ธันวาคม 2015.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    แป้ง อรจิรา ปลงโลก! หันหน้าเข้าวัดเบื่อชีวิตคู่




    [​IMG]





    กลายเป็นนางร้ายสายบุญไปอีกคนแล้ว สำหรับม่ายสาว "แป้ง อรจิรา" เพราะหลังจากที่หย่าขาดกับอดีตสามี "ร.ต.อ. ทรงพันธ์ กุลดิลก" หรือ "ผู้กองต้อม" หลังใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนานกว่า 2 ปี สาวแป้งก็หันหน้าเข้าวัด หมั่นทำทำบุญ นั่งสมาธิ ทั้งยังชอบโพสต์ข้อความธรรมะผ่านไอจีให้เห็นอยู่ตลอด


    งานนี้พอมีโอกาสได้เจอเจ้าตัวจึงได้พูดคุย โดยเธอได้เผยว่าปกติเป็นคนชอบเข้าวัดอยู่แล้ว เพราะรู้สึกว่าเวลามีอะไรไม่สบายใจ เป็นอีกหนึ่งทางที่สามารถหาทางออกได้ พร้อมยอมรับไม่อยากแต่งงานและมีลูก เนื่องจากทุกวันนี้มีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตแบบนี้มากพอแล้ว


    วันนี้มารับรางวัลคนดีศรีสยาม?

    "ก็ดีใจนะ ตอนแรกที่พี่เขาโทรมายังงงว่าเราได้รับรางวัลนี้เหรอ ก็ดีใจค่ะ จริงๆ เคยมีคนติดต่อมาให้ไปรับเหมือนกัน เขาอาจจะเห็นว่าแป้งเข้าวัด ทำบุญ นั่งสมาธิด้วยแหละมั้ง แต่คราวที่แล้วไม่ว่างเลยไม่ได้รับ คราวนี้ว่างพอดีเลยรู้สึกดีใจที่มีคนนำเสนอรางวัลดีๆ ให้ ก่อนหน้านี้ก็จะเป็นรางวัลแบบตัวร้ายยอดนิยม (หัวเราะ) อะไรแบบนี้ พอมาอาย30ขึ้นก็เริ่มมาเป็นคนดีศรีสยาม (หัวเราะ)"


    วิถีชีวิตตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง เข้าวัดบ่อยแค่ไหน?

    "จริงๆ เข้าเรื่อยๆ อยู่แล้วนะคะ พยายามให้ปีหนึ่งไปนั่งสมาธิ 2-3 ครั้ง ถ้าไปยาวได้ก็จะไปยาว แต่ถ้าไม่ได้ก็จะซอยๆ ครั้งละ 4-5วันค่ะ"


    ช่วงหลังๆ ดูเหมือนเข้าวัดเยอะขึ้น?

    "ไม่ได้เยอะขึ้น ไปเรื่อยๆ ไม่รู้นะ เยอะขึ้นเหรอ ก็พยายามทำให้มันบ่อยๆ ค่ะ"


    ปลงกับชีวิตแล้วหรือเปล่า?

    "(หัวเราะ) ไม่ได้ปลง แต่เรารู้สึกว่าบางทีที่มีเรื่องเครียด อยู่บ้านนั่งสมาธิสวดมนต์ แล้วเรารู้สึกดีขึ้น เหมือนเรารักษาความรู้สึกของตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่นให้เรามีความสุข คนเราจะมีความสุขได้ต้องมีความสุขได้ด้วยตัวเอง เพราฉะนั้นการไปวัดหรือไปนั่งสมาธิมันเหมือนเป็นการสอนเรา ทำยังไงให้จิตใจเราเข้มแข็ง เวลาเผชิญปัญหาก็ทำให้เราลุกขึ้นมาแก้ปัญหาได้"


    ในไอจีเราก็จะโพสต์แต่ข้อความเกี่ยวกับทางธรรมเยอะขึ้น?

    "ไม่ วันนั้นเป็นวันขององค์สมเด็จพระสังฆราช เราก็แค่ลงคำของท่าน"

    เหมือนเราไปทางสายบุญ สายกุศลแล้ว?

    "แหม่! (หัวเราะ) ก็ยังอยู่สายโลกอยู่ค่ะ กำลังทำให้บาลานซ์ทั้งทางโลกและทางธรรม"

    หรือเรามีเรื่องเครียดส่วนตัวหรือเปล่า?

    "ไม่ๆ แป้งแค่รู้สึกว่าในชีวิตทางโลกมันก็ต้องใช้ แต่คือบางทีชีวิตทางโลกก็ปวดหัว มันก็ต้องบาลานซ์ทั้งสองทาง อย่างที่เห็นแป้งในไอจีก็ไม่ใช่ว่านุ่งขาวห่มขาวทุกรูป ก็ยังมีไปเที่ยว ใช้ชีวิตอะไรบ้าง ก็พยายามที่จะบาลานซ์ให้มันอยู่ตรงกลาง"

    แฟนคลับบางคนนึกว่าเรามีปัญหาอะไร เลยมาให้กำลังใจเยอะ?

    "ไม่ ต้องให้กำลังใจค่ะ คือบางทีเราเห็นข้อคิดอะไรดีๆ ก็อยากจะนำเสนอ บางทีที่เรารู้สึกไม่ค่อยโอเค หรือเจอปัญหาอะไรมา พอเห็นข้อความที่มันตรงกับเรา ก็ทำให้เราคิดได้ ทำให้เราปลง ปล่อยวาง แป้งเชื่อว่าคงมีใครสักคนที่รู้สึกแบบนั้นอยู่ และเมื่อไหร่ที่เราโพสต์แล้วเห็นคนที่อ่านแล้วได้กำลังใจ บางคนเข้ามาคอมเม้นท์ว่าขอบคุณนะเพราะกำลังรู้สึกแบบนี้อยู่พอดี มันก็เป็นสิ่งดีๆ ที่เราเอามาแชร์กันได้"

    ในสายบุญเรามีเพื่อนในวงการที่คอยไปทำด้วยตลอดหรือเปล่า?

    "ส่วน มากพี่วุ้นจะเป็นสายสวดมนต์ ไปวัด ไหว้พระ คือจริงๆ คนที่เข้าวัดทั้งในวงการและนอกวงการมันก็เยอะนะคะ ก็ชวนๆ กันไป ใครว่างก็ไป ใครไม่ว่างก็ไม่ไป"

    ช่วงปีใหม่มีแพลนจะไปทำบุญอีกไหม?

    "ช่วงปีใหม่ยังไม่มีแพลนค่ะ เพราะที่ผ่านไปเยอะมาก เลยขอนิ่งๆ ก่อน เพราะเพิ่งไปนั่งสมาธิมากับคุณแม่ และพยายามจะไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว"


    มีกระแสข่าวออกมาว่าตอนนี้มีหนุ่มๆ ไฮโซตามขายขนมจีบ?

    "(หัวเราะ) แป้งอายุขนาดนี้มันก็มีคนคุยด้วยค่ะ แต่ว่าถามว่ารีบไหม ไม่รีบ อยากแต่งงานอีกไหม ไม่อยากแต่งงาน อยากมีลูกไหม ไม่อยากมีลูก และคิดว่าตอนนี้มีชีวิตแบบนี้แฮปปี้อยู่แล้ว เลยไม่รีบที่จะต้องมีใคร"


    คนที่เข้ามาคุยเป็นคนในหรือนอกวงการ?

    "นอกค่ะ อยากจะบอกว่าไม่ได้มีใครเป็นตัวเป็นตน มีแต่เพื่อนๆ กันทั้งนั้น"

    ช่วงนี้เนื้อหอมมากๆ?

    "ไม่มี หอมก็ดีสิ (หัวเราะ)"

    แต่ก็มีไฮโซเข้ามาจีบ?

    "ไม่ใช่ค่ะ อย่างที่บอกคือมันไม่ได้เหมือนสมัยวัยรุ่นเนอะ ที่โทรมาจีบกัน บางทีเราเจอกันก็คุยกัน มาบางจะใช่หรืออาจจะไม่ใช่ เราก็ไม่สามารถตอบได้ แต่ตอนนี้คือไม่ได้รีบที่จะต้องมีใครเป็นตัวเป็นตน อยู่ตอนนี้ก็สนุกดี ไปเที่ยวกับเพื่อนก็สนุกดี"

    เรียกว่าหวงชีวิตโสดใช่หรือเปล่า?

    "เรียกว่าดูนานๆ ดีกว่าค่ะ เพราะมันไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว"

    มีใครมาวินสุดบ้างไหม?

    "ไม่มีๆ ยังไม่มีใครเข้ามาค่ะ"

    เพื่อนๆ แนะนำให้บ้างไหม?

    "ไม่มีใครแนะนำค่ะ ของแบบนี้ต้องดูเอง"

    หนุ่มๆ ที่จะเข้ามาจีบต้องเตรียมทำใจไว้เลยใช่ไหม เพราะเราไม่คิดที่จะแต่งงานแล้ว?

    "มัน ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ ไม่คิดที่จะแต่งงานไม่ได้หมายถึงว่าไม่อยากแต่งนะคะ แต่หมายถึงโฟกัสไม่ได้อยู่ที่เรื่องนั้นแล้ว โฟกัสตอนนี้อยู่ที่ตัวเราเอง อยู่ที่การที่ทำยังไงให้เรามีความสุข ถ้าเรามีความสุขเดี๋ยวคนดีๆ ก็จะเข้ามาเองโดยที่เราไม่ต้องไปหามัน"



    [​IMG]


    [​IMG]




    ที่มา
    แป้ง อรจิรา ปลงโลก! หันหน้าเข้าวัดเบื่อชีวิตคู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...