เว็บพลังจิต แผนรับมือกับ "วิกฤตน้ำ " ของวัดท่าซุง ปี 2554 ข้อมูลล่าสุดจากเว็บวัดท่าซุงดอทคอม

ในห้อง 'หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ' ตั้งกระทู้โดย Komodo, 11 กันยายน 2011.

  1. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    เรียนสมาชิกเว็บพลังจิตทุกท่าน

    เพื่อป้องกันความสับสนและป้องกันมิให้เกิดความตื่นตระหนกเกี่ยวกับข่าว "วิกฤตน้ำของวัดท่าซุง" และโทรไปสอบถามที่วัดท่าซุงเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะรบกวนพระที่ตอบคำถามมากเกินไป

    ข้อมูลล่าสุดทราบมาว่า




    <CENTER>สภาพทั่วไปของวัดท่าซุงและเมืองอุทัยธานี
    ณ. วันที่ 10 กันยายน 2554

    บริเวณวัดท่าซุงติดกับแม่น้ำสะแกกรัง ยังปกติ
    </CENTER>
    ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บวัดท่าซุงดอทคอม​

    ดังนั้นเว็บพลังจิตขอให้ทุกท่านติดตามข่าวสารโดยตรงได้ที่เว็บวัดท่าซุงดอทคอมตาม link ข้างล่างนี้ครับ ​

    <iframe src="//www.facebook.com/plugins/likebox.php?href=http%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fmotanabooncom&amp;width=450&amp;colorscheme=light&amp;show_faces=false&amp;border_color&amp;stream=true&amp;header=false&amp;height=395" scrolling="no" frameborder="0" style="border:none; overflow:hidden; width:450px; height:395px;" allowTransparency="true"></iframe>​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2011
  2. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ระดับน้ำก็ยังสูงอยู่ แต่ไม่อยากให้ตระหนกกันครับ
    ถ้าเราเช็คข้อมูลจากเว็บวัดท่าซุงดอทคอม
    เราจะได้ข้อมูลที่อัพเดทถูกต้อง
    ส่วนท่านใดจะช่วยเหลืออย่างไรต่อไป
    ก็สามารถทำได้ตามอัธยาศัยครับ
    โมทนา
     
  3. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ทำไมไม่สร้างเขื่อนชั่วคราวโดยทำเป็นเหมือนกำแพงกั้นที่สันดอนปิดปากอ่าวให้สูงจากระดับน้ำทะเล แล้วระดมเครื่องสูบน้ำสูบน้ำออกสู่อ่าวไทย ถ้ามัวแต่จะสร้างเขื่อนถาวรสร้างยากปัญหาเยอะ ทำเป็นเขื่อนไม่ถาวร น้ำเลิกท่วมก็ลื้อออกได้ เหมือนสะพานลอยเบลเยี่ยมยังสร้างได้เลย บ้านชั่วคราวยังสร้างกันได้ วิศวะกรของประเทศไทยเรียนจบกันมาเป็นพัน ๆ คน แค่แม่น้ำเจ้าพระยายาวไม่เกิน 200 เมตรกว่า ๆ ผมว่าน่าจะสร้างเขื่อนชั่วคราวได้ และยังมีนักศึกษาเทคโน เทคนิค อีกตั้งเยอะแยะ ผมว่าระดมกำลังทั้งสมองและแรงกายแรงใจ คิดเรื่องเขื่อนชั่วคราวปิดปากแม่่น้ำ และใช้เครื่องสูบน้ำหลาย ๆ เครื่อง ระบายสูบออกอ่าวไทย จะทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำอื่น ๆ ลดลงได้รวดเร็ว ถ้าขืนมัวรอให้น้ำลดลงเอง น้ำยิ่งท่วมนานทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนอีกนับไม่ถ้วน ทั้งนาข้าว พืชไร่ อุตสาหกรรม ฯลฯ นี่ก็เสียชีวติแล้วประมาณ 80 ศพ ทรัพย์สินเสียหายโดยประมาณ 8 แสนล้านบาท และยังมีความเสียหายอะไรตามมาอีกมากมาย
    ผมว่ารัฐบาลหรือผู้มีอำนาจน่าจะลองคิดใช้วิธีสร้างเขื่อนชั่วคราว สูบน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยเถอะครับ ผมว่าใช้งบประมาณน้อยกว่าที่จะทำให้น้ำท่วมเกิดความเสียหายให้กับประชาชนซะอีก ลองระดมมันสมองวิศวะกรดูว่าจะทำเขื่อนชั่วคราวกันได้อย่างไร และสูบน้ำออกอย่างไร ตรงไหน รีบ ๆ เถอะครับ น้ำท่วมทุกปี ปีหน้าก็ท่วมอย่างนี้อีก แก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยสร้างเขื่อนชั่วคราวไปก่อนเพราะรวดเร็วดีด้วย มัวแต่จะสร้างเขื่อนถาวรผมว่ายังหาข้อยุติยาก สร้างเขื่อนชั่วคราวเมื่อน้ำเลิกท่วมก็ลื้อเขื่อนออกได้
    จะสร้างโดยใช้โครงเหล็กหรือคอนกรีตหรือพลาสติกแข็งแผ่นใหญ่ ๆ อย่างไรก็ได้ กั้นไม่ให้น้ำทะเลไหลย้อนกลับเข้ามาหนุนน้ำจืด แล้วสูบออกสู่ทะเลอ่าวไทย เหมือนสูบน้ำออกจากคลอง แม่น้ำเจ้าพระยากกว้างที่สุดไม่น่าเกิน 300 เมตร ยิ่งแม่น้ำสายอื่น ๆ ยิ่งไม่ถึง 100 เมตร ทางด่วนยาวเป็นสิบกิโลยังสร้างกันได้ ผมว่าวิศวะกรปัญญาของคนไทยทำได้ครับ รัฐบาลให้งบประมาณไปช่วยหน่อยผมว่าเสียไม่มากหรอกครับ ผมว่าเสียน้อยกว่าเอาเงินไปให้กับผู้เสียหายอีกนะครับและผู้เสียหายจริง ๆ เสียหายมากมาย โดยภาพรวม ๆ ประเทศเสียหายมากมายมหาศาลเกี่ยวกับภัยน้ำท่วมเพราะมีทุกปี ลองระดมมันสมองกันดู สร้างเขื่อนชั่วคราวปิดปากแม่น้ำแล้วสูบน้ำออกทะเล
    หรือแม่น้ำปิง วัง ยม น่าน แต่ละสายก็มีเขื่อนชั่วคราวปิดปากแม่น้ำและระดมสูบน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา แต่ต้องให้แม่น้ำเจ้าพระยาสร้างเขื่อนชั่วคราวปิดปากอ่าวแล้วสูบน้ำออกทะเลอ่าวไทยก่อน แล้วจึงให้แม่น้ำ ปิง วัง ยม น่าน สูบน้ำใส่แม่น้ำเจ้าพระยา ต้องให้แม่น้ำเจ้าพระยาสูบน้ำออกให้แห้งก่อน แล้วก็ให้วิศวะคำนวณว่าสูบได้เท่าไร เหลือเท่าไร แล้วเขื่อนชั่วคราวยังกักน้ำเอาไว้ใช้หน้าแล้วได้อีกด้วย เช่น น้ำไม่พอในแม่น้ำ ก็กักน้ำไม่ให้ไหลออกแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำเจ้าพระยาก็กักน้ำไม่ให้ไหลออกทะเล ก็ต้องเป็นไปตามการคำนวณของวิศวะชลประทาน ว่าจะสูบออกเท่าไร เก็บไว้เท่าไร สูบน้ำออกกี่วินาทีต่อ ลบ.เมตร นี่ต้องใช้หลักวิชาการเข้ามาช่วยคำนวณ
    ลองดุนะครับ ไม่ใช่ตั้งรับแต่น้ำท่วมอย่างเดียวนี่เป็นยุทธวิธีรุกเอาน้ำออกอย่างรวดเร็ว เรื่องนี้รัฐบาลต้องเป็นผู้เริ่มต้นนะครับ หรือประชาชนได้ช่วยกันบอกให้รัฐบาลช่วยทำก็ได้ บางทีจะเกิดความสว่างทางปัญญาในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรีบด่วน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2011
  4. poopenๆ

    poopenๆ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    120
    ค่าพลัง:
    +86
    แหม..คิดได้เน๊อะ คุณdeelek...
     

แชร์หน้านี้

Loading...