เรื่องเด่น แม่ชีศันสนีย์แถลง เคล็ดวิธีรักษามะเร็งกาย-ใจ

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 29 พฤศจิกายน 2017.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    "แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต" แถลงข่าวรักษามะเร็งในกระเพาะอาหาร ใช้วิธีวิทยาศาสตร์ร่วมกับธรรมชาติบำบัด แนะเคล็ดลับ "คุยกับร่างกายตัวเองให้มาก กว่าส่งไลน์ไปคุยกับคนอื่น"

    พุธที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.44 น.

    news_ZChFFQgajk143648_533.jpg

    เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ที่เสถียรธรรมสถาน เขตบางเขน กทม. แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ได้เปิดแถลงข่าวการรักษาโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารว่า ตนเองรู้ตัวว่าเป็นมะเร็งในช่วงเดือน เมษายนที่ผ่านมาโดยแพทย์ รพ.ศิริราชทำการส่องกล้องและพบว่า มีเนื้อร้ายแพร่กระจายจำนวนมาก แต่ก็ไม่ได้ถามว่าอยู่ในระยะไหน แต่ก็พอรู้ว่าน่าจะระยะสุดท้าย เมื่อปรึกษากับแพทย์แล้ว สรุปว่าจะไม่ใช้วิธีผ่าตัด แต่ให้ใช้วิธีรับการรักษามะเร็งในเม็ดเลือดขาว รวมทั้งกลับไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงาน การกินอยู่ การหลับนอนทุกอย่าง
    "แม่ทานอาหารได้มื้อเดียวใน 1 วัน ดังนั้นจะบริหารงานลำบากมาก แต่แม่ก็ต้องดูแลตัวเอง โดยใช้วิธีการธรรมชาติบำบัดด้วย พิจารณาอาหารด้วยการทานผลไม้ ปรากฏว่าดีขึ้นสร้างเซลใหม่ ๆ ได้ พอเดือนมิถุนายนกลับไปตรวจปรากฏว่าดีขึ้นมาก เวลาสองทุ่มแม่บังคับตัวเองให้หลับนอน ภาวนาไปเรื่อย ๆ เพื่อให้เยียวยาร่างกาย หลัง 4 ทุ่มจะหลับลึก และอาจจะตื่นขึ้นประมาณตี 1 ถึง ตี 2 ดังนั้นแม่จึงอยากบอกเล่าว่า อย่าไปกลัวมะเร็ง มะเร็งเป็นเรื่องหนึ่งที่จะทำให้เราหยุดแล้วมาดูแลตัวเอง มะเร็งก้อนเนื้อ 10 ซม. เหลือ 3 ซม. และลดลงจนเหลือ 1 ซม. ในระยะเวลาเพียง 5 เดือน ล่าสุดหมอบอกว่า หลังจากทำเพทสะแกน หรือ PET scan ตรวจหาก้อนเนื้อมะเร็งแล้วปรากฏว่า มันเล็กซะจนไม่สามารถทำหน้าที่ของมันได้อีก นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากเป็นเรื่องทางวิทยาศาสตร์และจิตบำบัดร่วมกัน" แม่ชีศันสนีย์ กล่าวและเผยอีกว่า

    news_VjRsOMFIfi143649_533.jpg

    ระยะแรก ๆ หลายคนสังเกตเห็นว่าตนผอมลงมาก ๆ พอแพทย์รพ.ศิริราชแนะนำวิธีการรักษาทางวิทยาศาตร์โดยไม่ผ่าตัด มุ่งเป้าไปในการรักษาด้วยตัวยา สัปดาห์แรกต้องนอนพักติดเตียง ก็เลยได้พิจารณารับฟังร่างกายของเราเองว่าควรทำอย่างไร ทำงานได้ตามความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งก็เลือกที่จะทำงานเหมือนเป็นปกติ แต่เมื่อถึงเวลาพักและกินอาหารก็ต้องทำให้ตรงเวลา หลายคนรู้ว่าป่วยก็กลับมาดูแลช่วยเหลือกัน ก็ต้องขอขอบคุณที่มีความกตัญญู ตอนนี้ตนเก็บบันทึกการพูดคุยกับร่างกายไว้หมดแล้วจากนี้จะทำหนังสือไปให้ผู้ที่เป็นมะเร็งอ่ายเพื่อจะได้เป็นกำลังใจอีกทาง แต่ว่าจะพร้อมทำออกมาตอนไหนก็ต้องอยู่ที่คณะทำงานด้วย เบื้องต้นคาดว่าคงจะเป็นต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2561

    "เราไม่มีคำว่าบังเอิญในโลกนี้ แต่เพราะเราประมาทเลยป่วย แต่แม่ก็ยังทำงานในงาน เทศกาลอยู่อย่างมีความหมาย ตายอย่างมีคุณค่า เพื่อให้เกิดความรู้เกี่ยวกับการดูแลคนป่วย และญาติผู้ป่วย ตั้งแต่วันที่ 1 -10 ธ.ค. เราจะพูดคุยให้กำลังใจกันยังไง จะเป็นตัวอย่างของผู้ป่วยที่ไม่ยอมจำนนต่อสิ่งที่เราปฏิเสธไม่ได้ แต่เราต้องไม่ประมาทกลับไปเจ็บป่วยอีก มะเร็ง คือโรคของการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่าง ๆ อย่าไปกลัว เครียด คนรอบข้างก็เช่นกันต้องปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ให้หมด เราควรจะคุยกับร่างกายให้มากกว่าส่งไลน์ไปคุยกับคนอื่น" แม่ชีศันสนีย์ กล่าวแนะนำ..

    news_zaoTSvXAFv143649_533.jpg

    news_tHlrVhqpBo143650_533.jpg

    ขอบคุณเฟซบุ๊ก "เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan"



    ขอบคุณที่มา
    https://www.dailynews.co.th/regional/613022
     
  2. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    อย่ากลัวมะเร็ง! 'แม่ชีศันสนีย์' ใช้ 3 หลักรักษาเนื้อร้ายจาก 10 ซม.เหลือ 1 ซม.

    CiHZjUdJ5HPNXJ92GP7IFesYOmhy0qVBPS.jpg


    'แม่ชีศันสนีย์' ใช้ 3 หลักรักษามะเร็งระยะลุกลาม ส่งผลให้ก้อนเนื้อฝ่อลงจาก 10 ซม. เหลือ 1 ซม. โดยใช้ระยะเวลาเพียง 5 เดือนเท่านั้น

    แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต กล่าวว่า หลายคนบอกว่า มะเร็งเป็นโรคของกรรมเก่า แต่แม่มองว่า มะเร็งเป็นเรื่องของพฤติกรรม ถ้าเราประมาท เราก็ต้องให้ความอ่อนโยนของร่างกายของเรา เมื่อวานแม่กลับจากโรงพยาบาลศิริราช หมอที่ดูแล บอกว่า ดีใจที่เห็นคุณแม่แข็งแรงขึ้น

    ทั้งนี้ หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน 60 นั้น ร่างกายของคุณแม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันแรกที่ไปพบหมอก็พบว่าเจอก้อนเนื้อใหญ่ 2 ก้อนประมาณ 10 เซนติเมตร ซึ่งคุณแม่เคยเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ซึ่งเนื้อร้ายก็ปลิ้นออกไปนอกกระเพาะทั้ง 2 ก้อน และกระจายทั่วหน้าท้อง จุดที่กระจาย 2 ก้อนใหญ่ไปเบียดถุงน้ำดี และลิ้นปี่ ซึ่งแม่เคยคิดว่าเราแข็งแรง ทำงานได้ เมื่อเห็นผลตรวจก็ตัดสินใจว่าจะเป็นอะไรก็เป็นเถอะ แต่สิ่งที่เป็นนี้ต้องเป็นประโยชน์

    4DQpjUtzLUwmJZZPD14dz3DB1x9d1quEFn8MHfGD8egX.jpg
    ขณะเดียวกัน หมอก็โทรไปบอกพี่สาว แต่ก็ไม่มีใครบอกคุณแม่ ซึ่งวันฟังผลตรวจก็อธิษฐานจิต หมอพยากรณ์ว่าอะไร สิ่งนั้นต้องเป็นประโยชน์และแม่ก็เริ่มปรับพฤติกรรม โดยเดือน พ.ค. รักษาเดือนแรก ส่วนเดือนมิ.ย. ก้อนมะเร็งลดลงจาก 10 เซนติเมตรลดลง 3 เซนติเมตร ตัวที่กระจายก็เริ่มหาย ทั้งนี้ในเวลาไม่ถึง 5 เดือน ก้อนมะเร็งเหลือ 1 เซนติเมตร

    แม่ชีศันสนีย์ กล่าวอีกว่า มีอยู่ 3 หลักที่แม่ยึดปฏิบัติมาโดยตลอด คือ 1. เป็นคนไข้ที่ดีของหมอ ในฐานะผู้ป่วย 2. ปรับเปลี่ยนการกินอยู่ การให้โอกาสกับตัวเอง ดูแลเรื่องอาหารการกิน แม่เห็นว่าโรคที่แม่เป็นมาจากสาเหตุใด เช่น ทานอาหารมื้อเดียว แม่ก็จะปฏิบัติตัวใหม่ และแม่ก็ใช้ธรรมชาติบำบัด ในเดือนแรกน้ำหนักลดเป็น 10 กิโลกรัม ทานผลไม้อยู่ 1 เดือน ซึ่งช่วยสร้างเซลล์ใหม่ให้กับร่างกาย และ 3. ภาวนาพิจารณาการป่วยของตัวเองช่วง 2 ทุ่ม ก็พิจารณา เยียวยาภาวนาจน 4 ทุ่ม จากนั้น เพื่อให้หลับลึกๆ ช่วงตี 1-2

    4DQpjUtzLUwmJZZPD14dz3DB1x9d1qt4xVathOdonUjB.jpg
    "แม่คิดว่า เราอย่ากลัวมะเร็ง การกลัวมะเร็งเหมือนตายทั้งเป็น แต่ มะเร็ง คือ การพิจารณาร่างกายตัวเอง ซึ่งก้อนเนื้อของแม่ ผ่าตัดไม่ได้เพราะก้อนใหญ่ ยาที่หมอทดลองใช้กับคนป่วยที่เป็นในมะเร็งเม็ดเลือดขาว และมาใช้กับแม่ก็ถือว่าได้ผล ที่สำคัญต้องรักษาจิตให้เป็นปกติ ใช้ธรรมบำบัด และใช้จิตภาวนาด้วย"

    ขณะเดียวกัน หมอบอกว่า การทำงานของร่างกาย ตอบสนองต่อการรักษา เป็นเรื่องวิทยาศาสตร์ และจิตที่ฝึกไว้ ซึ่งในเดือนตุลาคม แม่ทำงานหนักมากน้ำหนักจาก 56 เหลือ 42 กิโลกรัม เพราะมีงานบวชเพื่อถวายพระราชกุศลในหลวง รัชกาลที่ 9 แม่ก็เจริญสัมโพชฌงค์ ตามที่พระพุทธเจ้าสอนไว้

    4DQpjUtzLUwmJZZPD14dz3DB1x9d1qt4InxXODNA9pQe.jpg
    "แม่ต้องนอนติดเตียงเพียง 1 อาทิตย์ คนดูแลขอร้องให้หยุดการทำงาน เพราะไม่ให้มันกำเริบ ต่อจากนั้นก็ทำงานต่อ ซึ่งหากพูดธรรม แม่ก็มีแรงมาจากไหนไม่รู้เพื่อทำงานให้สำเร็จลุล่วง ที่ผ่านมา เซลล์ใหม่ที่เกิดขึ้นให้เราเชื่อมั่นในตัวเอง โดยเฉพาะการเยียวยาด้วยตัวเอง ถ้าเราฟังร่างกายเราเป็น เราฟังใจเราเอง ก็จะช่วยให้เราดีขึ้น"

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต มีนามเดิมว่า ศันสนีย์ ปัญญศิริ มีชื่อเล่นว่า ตุ๊กตา เป็นชาวอำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นบุตรสาวคนเล็กในครอบครัวที่ประกอบไปด้วย ยาย, ป้า, มารดา และพี่สาว หลังจากการเสียชีวิตของมารดาขณะมีอายุได้ 15 ปี จึงเริ่มได้เดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพื่อเข้าศึกษาเล่าเรียนในระดับปริญญาตรี

    ทั้งนี้ ศันสนีย์ได้เข้าแข่งขันการประกวด 10 ยอดนางแบบระพีจนได้รับรางวัล ต่อมาได้เข้ารับการแข่งขันมิสออด๊าซ และได้รับตำแหน่งรองอันดับหนึ่งมิสออด๊าซรับรางวัลนางงามบุคลิกภาพ จนก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเป็นพิธีกรและนางแบบที่มีชื่อเสียง

    ศันสนีย์ ได้มีรักครั้งแรกและครั้งเดียวกับเสถียร เสถียรสุต เศรษฐีเจ้าของเพลินจิตอาเขต แต่กลับไม่สมหวังเนื่องจากเขามีครอบครัวอยู่แล้ว ทำให้ตกเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งความทุกข์ดังกล่าวจึงเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ศันสนีย์หันเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ และได้ออกบวชเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2523

    ภาพจาก เฟซบุ๊ก เสถียรธรรมสถาน Sathira Dhammasathan




    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/content/1139130
     
  3. NAMOBUDDHAYA

    NAMOBUDDHAYA ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    21,243
    กระทู้เรื่องเด่น:
    998
    ค่าพลัง:
    +70,040
    สัพเพพุทธามิ หากแม่ชีท่านยังมีประโยชน์ต่อมหาชนและพระศาสนา ขอบารมีพระและความดีงามทั้งหมด พิจารณาช่วยเหลือท่านตามเหตุปัจจัยด้วยเทอญ
     
  4. NuchabaGreenmonkeys

    NuchabaGreenmonkeys สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +132
    เป็นข่าวดีเลยค่ะ
    ธรรมะบำบัด
     

แชร์หน้านี้

Loading...