แม่พระมาโปรด ครูสอนพิเศษเด็ก 30 ชีวิต คิดค่าเรียนแค่ 1 บาท

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 24 กันยายน 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvNzI2LzM2MzAxMTAvbmV3czE0LmpwZw==.jpg

    สาวเสริมสวยกลายเป็นครูสอนพิเศษ ศิษย์ชั้นประถมกว่า 30 ชีวิต คนธรรมดาที่ไม่ได้มีวุฒิใดๆ สอนให้เด็กเรียนเก่งได้ ได้ค่าสอนคนละบาทเดียวเท่านั้น


    (24 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายเอก โสภิษฐานนท์ นายอำเภอหันคาว่า ที่ตำบลหนองแซง มีครูสอนพิเศษที่คิดค่าเล่าเรียนแค่ 1 บาท ไว้มาเป็นค่าน้ำแข็งมาส่น้ำดื่มกินช่วงเวลาเรียน สอนทุกวันไม่มีวันหยุด ทั้งยังมีครูสอนเพียงคนเดียวดูแล ทำการสอนเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้น ป.1 – ป.6

    ซึ่งในแต่ละวันมีนักเรียนมาเรียนพิเศษไม่ต่ำกว่า 30 คน ทั้งๆที่ครูผู้สอนนั้นเรียนจบเพียง ม.3 ไม่ได้จบชั้นปริญญาตรีเหมือนครูทั่วไป แต่ก็สามารถสอนให้เด็กๆ ที่มาเรียนด้วยนั้น จากสอบได้ที่ 20 กว่า หรือ 10 กว่าๆ เหลือเพียงเลขตัวเดียว บางคนขึ้นเป็นเด็กเรียนเก่งที่สุดในห้อง

    จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพร้อมกับ นายอำเภอหันคา และ นายกิตติ กิตติวัฒนากูล นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง ไปยังบ้านของ นางมณี บุญวิรัตน์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 258 ม.2 ต.หนองแซง จ.ชัยนาท พบนางมณี หรือ ครูมณี ที่เด็กๆ เรียกติดปาก กำลังนั่งบนโต๊ะไม้ โดยมีกระดานไวท์บอร์ดวางอยู่รอบโต๊ะ

    ซึ่งกระดานแต่ละอันที่วางอยู่จะแยก การสอน แต่ละชั้นเรียนไว้ ใครอยู่ชั้นไหน ก็นั่งตรงหน้ากระดานอันนั้น บรรยากาศการเรียนการสอนเต็มไปด้วยรอยยิ้มละความสนุกสนาน ทำให้ผู้ปกครองที่มานั่งคอยบุตรหลานก็พลอยชื่นใจ ไม่ต้องไปเสียค่าเรียนแพงๆ แต่ได้ผลลัพธ์กลับมาเกินความคาดหมาย ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และยังช่วยให้เด็กๆเรียนดีขึ้น ขยัน เอาใจใส่การเรียนมากขึ้นตามลำดับ

    ครูมณี กล่าวว่า เปิดสอนมาแล้วทั้งหมด 9 ปี เริ่มจากสอนลูกตัวเองก่อน และลูกๆ ก็ไปชวนญาติพี่น้องมาเรียนกันปากต่อไป ช่วงแรกยอมรับเลยว่ามีท้อแท้บ้าง เพราะด้วยอาชีพตนเองจริงๆ นั้นคือช่างเสริมสวย ความรู้ก็น้อย จบแค่ ม.3 ผู้ปกครองหลายคนเลยบอกว่า ไปเรียนกับเขาทำไม ครูก็ไม่ใช่ ปริญญาก็ไม่มี แต่ก็ได้กำลังใจจากเด็กๆ ปกติเป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว ทำให้คลายเครียดและเพลิดเพลินเวลาอยู่กับอนาคตของชาติเหล่านี้ จากเด็กบางคนไม่รู้จักแม้กระทั่ง A B C อ่านเขียนไม่ได้เลย ปัจจุบันเด็กเหล่านี้ผลการเรียนดีขึ้นตามลำดับ บางคนไปสอบแข่งขันเพื่อเรียนต่อก็ได้เรียนห้องพิเศษเลยก็มีหลายคน

    นายเอก โสภิษฐานนท์ นายอำเภอหันคา เปิดเผยว่า เรื่องราวของ นางมณีนั้นทางอำเภอรู้สึกยินดีและชื่นชมเป็นอย่างยิ่งที่ มีคนเสียสละคอยอบรม บ่มนิสัย และอุทิศตนเป็นที่พึ่งของเด็กๆ เป็นทั้งครูและแม่อีกคนของเยาวชนทุกคน ทางอำเภออก็มีอุปกรณ์การเรียนการสอน สมุด ปากกา ดินสอ ขนมและน้ำดื่ม มาแจกให้อยู่เป็นประจำโดยมอบหน้าที่ให้กับนายกิตติ กิตติวัฒนากูล นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง เป็นผู้ดูแล

    และเร็วๆนี้ ทางอำเภอและเทศบาล กำลังเร่งดำเนินการสร้างห้องน้ำ ห้องเรียนให้ใหม่โดยการเทปูนซีเมนต์เป็นพื้นสำหรับวางโต๊ะเรียน และห้องน้ำต้องทำใหม่อย่างเร่งด่วนเนื่องจาก ของเดิมเป็นการนำเอาสังกะสีมามุงเท่านั้น อาจส่งผลเสียให้กับสุขภาพของเด็กๆ จึงจะเร่งดำเนินการโดยด่วน





    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/3630110/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 กันยายน 2017

แชร์หน้านี้

Loading...