ในอดีต ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เคยชวนคนไทยร่วมสวด โพชฌังคปริตร ขอพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวร

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย ษิตา, 2 ธันวาคม 2016.

  1. ษิตา

    ษิตา ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    10,174
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1,230
    ค่าพลัง:
    +34,647
    ในอดีต ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ เคยชวนคนไทยร่วมสวด โพชฌังคปริตร ขอพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวร

    [​IMG]

    เว็บไซต์ข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ได้เคยรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. ของวันที่ 14 กันยายน 2558 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงเยี่ยมการปฏิบัติงานของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี หรือ พอ.สว. ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่โปรดให้ไปทำการตรวจรักษาสุขภาพแก่ราษฎร ณ โรงเรียนพนมสารคาม พนมอดุลวิทยา บ้านท่าเกวียน ตำบลพนมสารคาม อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา

    [​IMG]

    ในการนี้ ได้พระราชทานของที่ระลึกแก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสมทบมูลนิธิ พอ.สว. สำหรับจังหวัดฉะเชิงเทรา สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เป็นจังหวัดแพทย์อาสาลำดับที่ 35 เมื่อปีพุทธศักราช 2515 ปัจจุบันมีสมาชิก ประกอบด้วย แพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ อาสาสมัครสายแพทย์และสาธารณสุขประเภทอื่น ๆ และอาสาสมัครสายสนับสนุน รวมจำนวน 1,319 คน


    โอกาสนี้ ได้พระราชทานเครื่องแบบนักเรียนแก่ผู้แทนนักเรียน พระราชทานหนังสือธรรมะและของที่ระลึก แก่ผู้ใหญ่บ้านและครู พระราชทานเครื่องนุ่งห่มและยาตำราหลวง แก่ผู้สูงอายุ จากนั้นทรงเยี่ยมราษฎร ที่ไปเฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด โดยบ้านท่าเกวียน นี้ มี 415 หลังคาเรือน ประชากร 6,851 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพค้าขาย นับถือศาสนาพุทธ มีโรงเรียนประถมศึกษา 3 แห่ง และโรงเรียนมัธยมศึกษา 1 แห่ง เมื่อเจ็บป่วยจะเดินทางไปรักษาพยาบาลที่ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลพนมสารคาม หรือไปที่โรงพยาบาลพนมสารคาม



    [​IMG]

    นอกจากนี้ โปรดให้หน่วยสัตวแพทย์อาสาจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดฯ ไปตรวจและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสุขภาพสัตว์เลี้ยงของประชาชนอีกด้วย


    เวลา 18.10 น. พระราชทานพระวโรกาสให้สมาชิก พอ.สว. ประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา เฝ้า ในการนี้ ได้พระราชทานขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและมีพระดำรัสแก่สมาชิก พอ.สว. ว่า "...ขอให้ชาวพอ.สว. และคนไทยทุกคนสวดมนต์บท โพชฌังคปริตร ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการที่ทรงพระประชวรอยู่ในขณะนี้..."



    ที่มา
    tnews
     
  2. Dalida75

    Dalida75 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2016
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +0
    それは私がこのフォーラムでアクティブメンバーであるためには大きな名誉ですが、私は長い間、アクティブ生きることを願っています。非常にやりがいと興味深いです。特に、それを維持します。真心を込めて

    voyance sérieuse et gratuite
     

แชร์หน้านี้

Loading...