ไม่รู้เหตุการณ์ มันเกี่ยวกันมั้ย เข้ามาอ่านแล้วช่วยพิจารณาให้หน่อย

ในห้อง 'ประสบการณ์ ผลของการสวด' ตั้งกระทู้โดย pinrat, 12 ธันวาคม 2012.

  1. pinrat

    pinrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    780
    ค่าพลัง:
    +1,235
    ปกติ ก่อนนอน ผมจะสวดมนต์ บท
    อาราธนาศีล
    อันเชิญเทวดา
    พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ
    พาหุงมหากา
    พุทธคุณเกินอายุ 1 จบ
    ชินบัญชร
    ธรรมจักร
    ยอดพระกัณฑ์
    แล้วก็ บทแผ่เมตตา

    ตัวผมกลับไม่เจออะไรที่ผิดปกติ แต่ สิ่งที่ผิดปกติกลับไปเกิดกับคุณแม่ ที่ไม่ได้สวด ซึ่งแม่ผมจะเจอ ภาษบ้านเราก็คงเรียกว่า "ผี" ถ้าเจอปกติก็ว่าน่ากลัวแล้ว นี่เจอแบบมาบอก ชื่อ บางคนก็ ใส่เสื้อ บ้างก็ โป้มาเลย แม่จะบอกผมตลอดว่าไม่ได้ฝันนะมัน เป็นแบบ กึ่งหลับกึ่งตื่น

    ผมค่อนข้างเป็นห่วง เลยถามแม่ว่า ที่เห็นเนี่ยหน้าตาเค้าดู อาฆาต กันมั้ย หรือ มา แบบเละๆ แม่บอก เค้าก็ มาเหมือนคนปกตินะ แต่ ไม่ได้ใส่เสื้อ บางคนก็ ยิ้มแย้ม ผมถามแม่ว่าเจอเยอะมั้ย แม่บอกเยอะมาก แต่ จำชื่อได้ ไม่ครบทุกคน อาจจะด้วยที่แม่ผมอายุมากแล้ว ความจำไม่ดีเท่าไหร่ ก็เลยให้ จดชื่อไว้เท่าที่จำได้ ตั้งใจ จะไปทำบุญให้

    ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวกับการ สวดมนตร์ จากผมมั้ย สมาชิกท่านไหนมีประสบการณ์ใกล้เคียงกัน รบกวนขอแนวทาง หน่อยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 ธันวาคม 2012
  2. pinrat

    pinrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    780
    ค่าพลัง:
    +1,235
    ..............................
     
  3. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    เวลาสวด คุณ tnat ก็ชักชวนคุณแม่ให้มาร่วมสวดบทสั้น ๆไปก่อนอย่าง บทไตรสรณาคมน์ ไปก่อนเป็นการเชิญชวน อย่างน้อยเพื่อโน้มน้าวใจให้ท่านเริ่มอยากสวด หากท่านแข้งขาไม่ดีคุณไปนั่งสวดกับแม่บนที่นอนเลยก็ได้ คุณเป็นลูกต้องพยายามทำให้ได้เพราะธรรมดาคนเป็นแม่รักลูกมากและสามารถทำอะไรต่ออะไรที่ปรกติไม่เคยทำได้เพื่้อลูกอยู่แล้วเชื่อว่าคุณแม่จะสวดตามคุณเอง เพราะดิฉันก็ทำอย่างนี้กับคุณแม่ คุณพ่อที่ไม่เคยสวดมนต์เลยเราเป็นลูกนำทางเลย คนอื่นเรายังนำพา ชักชวนเพื่อนฝูงสวดมนต์ได้เลยทำไมกะแม่ต้องทำคะ ที่บ้านเวลานี้เจอหน้าดิฉันกันไม่ได้จะชวนกันสวดมนต์กันทั้งคุณพ่อ คุณแม่ ลูกชายดิฉัน สามี น้องสาว น้องเชย และคนรับใช้พม่าสวดกันเป็นที่สขใจ. ที่ว่าคุณแม่มักเห็นอะไร ต่ออะไร ท่านอาจเห็นจริง ๆ ก็ได้ เพราะคนเรามี SENSE สัมผัสที่ 6 เหล่านี้ไม่เหมือนกัน และเมื่ีอขณะคุณสวดมนต์เสร็จที่คุณแผ่เมตตานะคะดีแล้วคะ แต่อยากให้เพิ่มเจาะจงตรง ๆไปเลยว่าสัมภเวสี,เจ้ากรรมนายเวรของคณแม่ หรือ สิ่งใดที่มาปรากฏให้คุณแม่ของข้าพเจ้าเห็นโปรดได้รับผลบุญจากคุณผู้เป็นบุตรของเธอโดยตรงให้มาโมทนาบุญกับคุณด้วยและเมื่อได้รับส่วนผลบุญกุศลแล้วขอได้โปรดอย่ามารบกวนให้คุณแม่เห็นอีกเลยเพราะท่านก็อายุมากแล้ว เราเป็นลูกจะทำบุญ นั่งสมาธิภาวนา และอุทิศส่วนกุศลให้ อีกทั้งเพื่อให้แน่ใจ คุณเข้าห้องพระเลยตั้งสัจจะธิษฐานถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าขอพระบารมีท่านช่วยปกปักรักษาคุ้มครองคุณแม่ของคุณด้วย และคุณที่เป็นลูกรู้สึกทุกข์ใจอยากให้คุณแม่ผู้มีพระคุณหายจากอาการดังกล่าวด้วยเทอญ.และขณะนั่งสมาธิขอให้กำหนดให้คุณนั่งกลางบ้านนะคะและให้กำหนดเห็นวงกลมมีรัศมีสีทองวงรอบบ้านนะคะขออาราธนาคุณพระรัตนตรัย อันมีองค์สมเด็จพระพิชิตมารพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และคุณคุณแม่คุณพ่อของคุณช่วยปกปักรักษาอย่าให้มีอะไรหรือใครที่ไม่หวังดีก้าวล่วงเข้ามาในบ้านได้ด้วยเทอญ และให้คุณแม่ใส่พระนอนตลอดนะคะ คิดว่าต่อไปน่าจะดีขึ้นนะคะ
     
  4. siwatcha

    siwatcha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    219
    ค่าพลัง:
    +1,242
    ไม่น่าเกี่ยวนะคะ ที่เขียนด้านบนหัวข้อว่าสวดมนต์หลาย ๆบท แต่คุณแม่ไม่สวดแล้วเจออะไรต่ออะไร ไม่เกียวหรอก คุณสวดต่อไปเถอะคะดีสุดแล้วและแผ่เมตตาด้วยและแผ่ถึงเจ้ากรรมนายเวรของคุณแม่ด้วย อย่าลืมนะคะต่้องไปนั่งบนเตียงกับแม่ก็ได้ เอาบทสั้นชวนสวดเลยวันนี้ โน้มน้าวให้สวดเลยคะแล้วเชื่อว่า ต่อไปท่านจะน้อมใจมาชอบและระลึกถึงคุณพระรัตนตรัยและไม่เห็น อะไร ๆ ที่น่ากลัวอีก

    โชตดีนะคะ เจริญในธรรม มีพระพุทธเจ้าในใจให้มากๆ คะ
     
  5. รณรงค์

    รณรงค์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +38
    ไม่รู้เหตุการณ์ มันเกี่ยวกันมั้ย เข้ามาอ่านแล้วช่วยพิจารณาให้หน่อย

    คงเป็นสัมภเวสี มาขอส่วนบุญมากกว่า ทางที่ดีคุณควรให้คุณแม่ของคุณอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้จะดีกว่า สำหรับตัวคุณเองก็ควรบอกกล่าวเล่าแจ้งไปทางสัมภเวสีด้วยจะดีมาก
     
  6. pinrat

    pinrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    780
    ค่าพลัง:
    +1,235
    ขอบคุณที่ชี้แนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...