เรื่องเด่น “ศรราม น้ำเพชร” ขอโทษกรณีแต่งชุดพระเล่นลิเก หลังถูกโซเชียลถล่ม

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 15 สิงหาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    ศรราม น้ำเพชร อเนกลาภ พระเอกลิเกเมืองกรุงเก่าชื่อดัง ขอโทษ กรณีปล่อยให้นักแสดงแต่งชุดพระในการแสดงลิเก หลังถูกทนายสงกรานต์ และสื่อโซเชียลรุมอัด

    aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL25zLzAvdWQvNjI5LzMxNDcwMDYvY3hjdnNkeGNiLmpwZw==.jpg
    วานนี้ (14 ส.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ กรณีศรราม น้ำเพชร พระเอกชื่อดังลิเกเมืองกรุงเก่าพระนครศรีอยุธยา ทำการแสดงลิเกที่มีบทของพระภิกษุสงฆ์มาร่วมแสดง โดยมีนักแสดงในคณะแต่งกายชุดสงฆ์ห่มจีวร และบางฉากมีการเล่นกับผู้หญิงแบบถึงเนื้อถึงตัว ซึ่งล่าสุดคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ตามสื่อโซเชียล ซึ่งเป็นฉากหนึ่งของเรื่องวิวาห์อลเวง โดยฉากสุดท้ายจะมีการหนีมาบวช และมีสีกาตามมาและคลอดลูกที่วัด โดยพระภิกษุได้ช่วยทำคลอด ทำให้คลิปดังกล่าวเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

    โดยเฉพาะทนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความชื่อดังได้ลงเพจส่วนตัวบอกว่า ให้มีการระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับการแสดงแบบนี้ พุทธศาสนิกชนโปรดแสดงความเห็นสุภาพ ซึ่งก็มีกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างมาก ทำให้ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเก ถึงกับแสดงความรู้สึกเสียใจ

    ด้าน ศรราม น้ำเพชร กล่าวว่าตนทราบเรื่องแล้ว รู้สึกผิดและขอโทษที่มีการแสดงดังกล่าว แต่การแสดงในลักษณะนี้มีเกือบทุกคณะ และเห็นว่าเป็นการแสดงที่ต่อเนื่องมาจากอดีตมาจนปัจจุบัน เมื่อมาถึงยุคของตนได้มีการปรับเปลี่ยนบทบาทให้มีความสนุกกับคนดูมากขึ้น แต่พร้อมที่จะรับคำติชมและแนะนำ และจะได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบของการแสดงในเรื่องนี้ เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกว่านี้ อาจจะไม่มีการห่มจีวรหรือสื่อไปในทางให้ศาสนาเสียหาย โดยยืนยันว่าตนและทีมงานไม่มีเจตนาที่จะนำศาสนามาล้อเล่นหรือล้อเลียนแต่อย่างใด





    ขอขอบคุณที่มา
    http://news.sanook.com/3147006/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 15 สิงหาคม 2017

แชร์หน้านี้

Loading...