• หินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ !!

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Satangclub, 2 กุมภาพันธ์ 2015.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ยินดีต้อนรับที่เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่าน

    แหล่งรวมหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด ตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ราคาย่อมเยาว์

    พุทธคุณเทียบเท่าเหล็กไหลทั้งปวง ทุกชิ้นรับประกันความแท้ 100 %


    "ขุนเขาที่มีหินเก่าแก่โบราณและศักดิ์สิทธิ์
    มีตำนานเล่าขานมายาวนาน
    ว่าหินชนิดนี้มีพระธาตุปัจเจกพุทธเจ้าบรรจุอยู่ภายใน
    มีปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่องลือ"​


    บุคคลส่วนใหญ่จะรู้จักแต่พุทธคุณของเหล็กไหล ในชื่อเหล็กไหล

    แต่น้อยนักที่บุคคลเหล่านั้นจะรู้ถึงพลังของหินพระธาตุ เขาสามร้อยยอด

    อันมีพลังและพุทธคุณมหาศาลเทียบเท่ากับเหล็กไหลจริง ๆ

    จึงกลายเป็นของดีที่ถูกมองข้าม โดยปัจจุบันอุทยานเขาสามร้อยยอด ได้สั่งห้ามนำหินพระธาตุลงมา

    เพราะนับวันสิ่งเหล่านี้ ก็เหลือเพียงน้อยนิดขึ้นทุกวัน เมื่อก่อนนั้นต่างชาติก็มากว๊านซื้อไปหมด

    แต่มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ยังสามารถนำมาให้บูชาได้อยู่ เพื่ออนุรักษ์หินพระธาตุต่อไป​


    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    :boo: :boo: :boo: :boo: :boo:​
     
  2. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    .............เมื่อพระพุทธเจ้าปรินิพพานไปแล้ว 500 ปี พระสงฆ์ทั้งหลายที่มาไม่ทันพระพุทธเจ้าแต่ยังทันพระศาสนา ในสมัยนั้นยังมีพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติธรรม ยึดถือพระธรรมอันเคร่งครัดอยู่เป็นจำนวนมาก พระสงฆ์เหล่านั้นต่างแยกย้ายออกหาที่สงบวิเวกปฏิบัติธรรม

    .............เขาสามร้อยยอด เป็นที่สนุกสำหรับการปฏิบัติธรรมเพราะเป็นป่าหิมพานต์ชั้นหนึ่ง ผู้ที่มาพักอาศัยส่วนใหญ่เป็นพระอภิญญาเพราะท่านต้องเข้ามาบิณฑบาตข้าวในเมือง ในกรุงเทพ เพียงครู่เดียวก็กลับไป คนใส่บาตรก็เห็นเป็นพระธรรมดา สถานที่ท่านอยู่ไม่มีคนเห็นเพราะอยู่ในป่าลึก พระสงฆ์เหล่านี้มีความขยันหมั่นเพียรปฏิบัติธรรมเคร่งครัดดังได้อยู่เฉพาะพระพักตร์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประกอบกับมีอาจารย์ใหญ่ผู้เป็นศากยวงศ์ มาจากประเทศอินเดีย มาสอนปฏิบัติกรรมฐานให้หมดจากกิเลส ให้รีบปฏิบัติธรรมให้ทันพระพุทธเจ้าซึ่งรออยู่แล้ว พระสงฆ์ทั้งหมดต่างปฏิบัติธรรมจนบรรลุอรหัตตผลนิพพานในถ้ำเขาสามร้อยยอดนั้น การมาปฏิบัติธรรมในที่นี้เป็นการหนีภัยอันตรายคืออันตรายจากการที่มีคนมาหาไม่หยุดหย่อนไม่อาจจะปฏิบัติธรรมได้ ดังเช่นพระสงฆ์ในปัจจุบันนี้ไม่ห่วงการตัดกิเลส ห่วงแต่โชคลาภ

    .............สังขารของพระอรหันต์ที่นิพพานในถ้ำมีเป็นจำนวนมาก ต่อมาช้านานกลายเป็นก้อนหินมีเทวดารักษา ก้อนหินนั้นมีลวดลายต่างๆ กัน พระอรหันต์ที่มีอานุภาพมากหินพระธาตุก็มีลวดลายสวยงาม พระอรหันต์ทีมีอานุภาพน้อยหินก็ไม่มีลาย พระอรหันต์แต่ละองค์จะมีฤทธิ์ไม่เหมือนกัน พระพุทธเจ้ามีฤทธิ์แบบหนึ่ง พระอานนท์มีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระกัสสปะมีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระสารีบุตรมีฤทธิ์อย่างหนึ่ง พระโมคคัลลาน์มีฤทธิ์อีกอย่างหนึ่ง บารมีที่สร้างมาเป็นอารมณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง อารมณ์เกิดเป็นนิมิตเป็นกรรมฐานกองใดกองหนึ่ง พิจารณากรรมฐานนั้นให้ถึงอรหัตตผล ตัวอย่างเช่น ใช้กสิณไฟ กสิณน้ำ กสิณลม เอาสิ่งนั้นมาเป็นนิมิตเป็นรูปพระ พิจารณาให้กว้างและลึก ทำจนแก่กล้าขึ้น เรียนมาก รู้มากขึ้น เป็นพระอรหันต์ที่โปรดสัตว์ได้มาก พระธาตุก็มีลักษณะสวยงามมีลวดลายมาก


    [​IMG]

    ตำนานหินพระธาตุ

    หินพระธาตุศักดิ์สิทธิ์นี้ มีแหล่งกำเนิดอยู่ในบริเวณเทือกเขาที่ซับซ้อน ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีลักษณะเป็นเม็ดหินสัณฐานกลมเป็นปริมณฑล มีหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเท่ากำปั้น ไข่ไก่ จนกระทั่งขนาดเท่า ไข่จิ้งจกและไข่ปลาดุก สีที่พบส่วนมากเป็นสีขาวคล้ายไข่จิ้งจก ส่วนสีอื่นก็มี สีแดงคล้ายดินเผา ออกใสคล้ายสีน้ำผึ้งก็มี หินดังกล่าวจะซ่อนตัวโดยการฝังอยู่ในแท่งหิน แท่งหินเหล่านี้จะทำหน้าที่คล้ายฝักและมีหินพระธาตุเหล่านี้อยู่ภายใน บางคนอาจเรียกหินพระธาตุดังกล่าวอีกชื่อหนึ่งว่า พระธาตุไข่ในหิน
    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินศักดิ์สิทธ์ที่นิยมในหมู่ผู้ชอบสะสมของแปลกและพวกเครื่องรางของขลัง มานานกว่า 40 ปีแล้ว มีการขอสัมปทานขุดหินเขาสามร้อยยอดออกมาขาย โดยจำหย่ายในรูปแบบต่างๆ เช่น หินดิบที่มีพระธาตุฝังอยู่ นำมาแกะเป็นพระ เจียร์เป็นเครื่องประดับต่างๆ ก็มาก

    มีผู้รู้ทั้งหลายกล่าวกันว่า พระธาตุส่วนมากที่พบในลักษณะของไข่ในหินนั้น เป็นพระธาตุของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า และยังอาจมีพระธาตุของพระสาวกรูปอื่นๆรวมอยู่ด้วย ในแผ่นหินหนึ่งแผ่นจึงอาจเป็นที่รวมของพระธาตุหลายชนิด มีอานุภาพครอบจักรวาล เป็นของมหyามงคลสูงสุด ที่ใครได้ไว้นับว่าเป็นโชคลาภมหาศาล

    ขุนเขาแหล่งพระธาตุแห่งนี้ มีครูบาอาจารย์ทั้งหลายจาก ทุกภาคของประเทศ นิยมมาอัญเชิญพระธาตุไปประดิษฐาน ณ บ้านเมืองตน ที่เขาสามร้อยยอดนี้ยังเต็มไปด้วยพระธาตุสาวกหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น พระองคุลีมาล พระอัญญาโกณฑัญญะ พระโมคคัลลา พระสารีบุตร และพระสีวลี ทั้งนี้ยังปรากฏผงพระธาตุสีต่างๆ อีกด้วย หรือมี่เรียกกันว่า ผงพระเจ้า เท่าที่ทราบผงพระธาตุที่พบมีสีขาวบริสุทธิ์คล้ายแป้ง ภายในจะเป็นเกล็ดแก้วสวยงามมาก นอกจากนี้ยังมีสีคล้ายน้ำตาลปี๊บ ผงแต่ละสีจะอยู่แยกกันตามธรรมชาติในถ้ำไม่ปะปนกัน เหมือนมีผู้นำมาแยกเอาไว้

    ที่มาของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป จากคำบอกเล่าของลุงไล้ ชาวจังหวัดประจวบฯ เล่าให้ฟังว่า หินพระธาตุนี้ เริ่มเป็นที่รู้จักเพราะเก้ง ธรรมดา ตัวเดียว มีนายพรานพบเห็นเก้ง ในเขตเขาสามร้อยยอดนี่แหละ จึงทำการขึ้นนกสับไกปืนขึ้นเล็งเตรียมที่จะยิง เมื่อได้จังหวะดีก็เหนี่ยวไกออกไป เสียงแชะ ปรากฏว่าลูกกระสุนปืนด้าน ยิงไม่ออก เก้งรู้ตัวจึงวิ่งหนีไป นายพรานตามมาทันได้จังหวะ ก็ลองยิงซ้ำอีกครั้ง เสียงดังแชะ อีกเช่นเคย ลองยิงเป็นครั้งที่ สาม และสี่ก็เป็นเหมือนเดิม จึงลองหันปากกระบอกปืนไปยังทิศทางอื่น ปรากฏว่าปืนสามารถยิงได้เป็นปกติตามเดิม นายพรานนึกแปลกใจ จึงค่อยๆตามอีเก้งตัวนั้น พบว่าเก้งตัวนั้น เลียน้ำจากโขดหินอันหนึ่งที่มีลักษณะแปลกตา โขดหินที่ว่า มีลักษณะคล้ายไข่ไก่ ไข่เป็ด ขนาดเขื่อง ฝังตัวอยู่ภายในก้อนหินทั้งแท่ง ตั้งแต่นั้นมาเรื่องราวของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดก็เริ่มแพร่สะพัด ระยะแรกเป็นที่รู้กันในเฉพาะกลุ่มพรานป่า ที่นิยมมาแงะเอาหินเขาสามร้อยยอดพกติดตัวป้องกันภัย โดยพลังอำนาจที่ร่ำลือกันมากที่สุดคือ อำนาจทางด้านมหาอุด คงกระพันนั่นเอง


    [​IMG]

    ความเชื่อในหินพระธาตุ

    หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดไม่ใช่หินธรรมดา เป็นหินศักดิ์สิทธิ์มีเทพรักษาและยังถือว่าเป็นธาตุของผู้สำเร็จทางจิตท่านต่างๆในอดีตที่ผ่านมาแน่นอน ดังนั้นหินดังกล่าวจึงมีศักดิ์ศรีเหนือกว่า วัตถุมงคลโดยทั่วไปมากมายนัก สามารถปัดป้องอุบัติภัยได้
    ข่าวเรื่องหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด ยิ่งแพร่สะพัดเป็นทวีคูณ เมื่อมีผู้หนึ่งพกหินพระธาตุฯไปโดนกับระเบิด เพื่อนที่ไปด้วยตายทั้งคันรถ เหลือรอดอยู่เพียงคนเดียวคือ ผู้มีหินพระธาตุฯติดตัว เรื่องนี้เป็นที่โด่งดังมากมากในเขตชุมพร เมื่อ สามสิบกว่าปีที่ผ่านมา สรรพคุณของหินพระธาตุฯยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีก เมื่อผู้ว่าเมืองประจวบฯยุคนั้น พกหินพระธาตุฯ ไปตรวจราชการ ณ บริเวณที่มีระเบิดชุกชุม จะว่าดวงท่านไม่ถึงฆาตหรือเพราะพลังลี้ลับจากหินพระธาตุฯ ก็แล้วแต่ ตลอดเวลาที่ท่านอยู่ในบริเวณนั้น ไม่มีระเบิดลูกใดปะทุระเบิดขึ้นเลย แทนทีที่ท่านจากไป ปรากฏว่าจุดที่ท่านยืนอยู่นั้นเกิดระเบิดขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้สรรพคุณของหินพระธาตุฯ เพิ่มมากขึ้น และเป็นที่รู้จักของนักนิยมเครื่องรางของขลังในเวลาต่อมา
    ไม่เพียงแต่การเชื่อถือกันสืบมาว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้น เป็นพระธาตุของพระอรหันต์หลายรูปมาประชุมกัน ณ หุบเขาแห่งนี้ แต่ชาวใต้บางคนยังเชื่อว่านี่คือ เหล็กไหล ธาตุกายสิทธิ์แห่งพระผู้เป็นเจ้าอีกด้วย
    คุณสุริยาทิตย์ นักเขียนท่านหนึ่ง ได้ เขียนเรื่องราวของเหล็กไหลในพระธาตุ ตอนหนึ่งว่า ท่านได้เดินทางลงใต้ ชาวบ้านเขาบอกว่ามีเหล็กไหลติดตัวกัน ท่านก็ขอชม ปรากฏว่าสิ่งที่ชาวบ้านนำมาอวดนั้น กลับเป็นเม็ดพระธาตุ ดูแล้วเหมือนกับพระธาตุโมคคัลลา คุณสุริยาทิตย์ก็เลยบอกว่านี่มันพระธาตุ ชาวบ้านก็เถียงว่าเป็นเหล็กไหลต่างหาก จนได้ผลสรุปในที่สุดว่า คุณสุริยาทิตย์ ถูกข้างนอก พวกชาวบ้านถูกข้างใน เพราะสันนิษฐานกันว่ามันคือเหล็กไหลในองค์พระธาตุ ศัพท์เฉพาะที่เรียกเหล็กไหลในองค์พระธาตุว่า หัวใจพระธาตุ พระธาตุพระสาวกทุกองค์ หรือของพระปัจเจกพระพุทธเจ้า มักพบสิ่งที่เรียกว่า หัวใจพระธาตุ หรือแก่นพระธาตุ ซึ่งชาวใต้เขาเชื่อว่า นี่คือเหล็กไหล ลักษณะของหัวใจพระธาตุนั้น แต่ละองค์แตกต่างกัน บางองค์มีสีแดง บางองค์มีสีขาว บางองค์มีสีดำ เฉพาะที่มีสีดำนั้นเขาเชื่อว่าเป็นพระธาตุเหล็กไหล สรุปได้ว่าหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นของดีที่มีความเป็นมาลึกลับ และเป็นกฤติยาคมแฝด คือเป็นทั้งพระธาตุภายในตัวและยังมีของกายสิทธิ์อย่างเหล็กไหลแฝงไว้ภายในอีกด้วย

    สำหรับท่านที่มีหินพระธาตุฯติดตัว อย่าริทำการทุบหินพระธาตุเพื่อดูแก่น หรือหัวใจพระธาตุที่เป็นเหล็กไหลอยู่ภายในว่าจริงหรือไม่ เพราะจะเป็นอัปมงคลแก่ตัวเอง และถือว่าเป็นการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอเพียงรู้ว่ามีของดีมีค่าอยู่กับตัวก็พอแล้ว

    เทพนิมิต

    เรื่องราวของพระธาตุเขาสามร้อยยอดยังไม่หมดเพียงเท่านี้ มีเรื่องของ ลุงจร ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่ได้สัมผัสกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์แห่งเขาสามร้อยยอด ลุงจร ได้เล่าว่า ในตำบลเขาสามร้อยยอดนั้น แกนับว่าเป็นคนรุ่นแรกๆ ที่ได้ทำการบุกเบิกนำเอาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด มาแกะสลักเป็นรูปเคารพต่างๆ แกเล่าประวัติความเป็นมาว่า ก่อนที่จะมายึดอาชีพแกะหินจากเขาสามร้อยยอดนั้น แกไม่มีฝีมือทางด้านแกะสลักหินแต่อย่างใด ต่อมาคืนหนึ่งแกได้เห็นดวงไฟประหลาดเป็นสีเขียวสว่างโร่ลอยเข้ามาหาแก เมื่อใกล้ถึงตัว ดวงไฟนั้นกลับกลายเป็นร่างคน เป็นร่างของนักพรตจีนรูปหนึ่งมีหนวดเครายาว ตัดผมประหลาดเป็นรูปคล้ายสี่เหลี่ยม(เหมือนเซียนในลัทธิเต๋า) ตอนนั้นแกไม่รู้ว่าเป็นอะไร ได้แต่ตะลึงจังงังอยู่ จำได้แต่เพียงว่า เซียนองค์นั้น ได้มาบอกอนุญาตให้แกนำหินพระธาตุ มาแกะเป็นรูปเคารพของเทพเจ้าตามศาสนานิกายต่างๆได้ เพื่อยังชีพ จะได้ไม่ต้องไปเป็นนายพรานล่าสัตว์ทำบาป ละเมิดศีลข้อปาณาติบาตอีกต่อไป

    แปลกแต่จริง ตั้งแต่นั้นมาลุงจร แกก็สามารถทำการแกะหินพระธาตุ เป็นรูปเคารพต่างๆได้ เช่น แกะเป็นสมเด็จพุทธาจารย์โต พระพิคเณศ พระแม่กวนอิม และเซียนต่างๆได้ จากที่เล่ามาสันนิษฐานได้ว่า เทพเจ้าที่ทำการปกปักรักษาดินแดนแห่งนี้น่าจะเป็นเทพเจ้าในลัทธินิกายจีน หรือเป็นที่น่าเข้าใจอีกประการหนึ่งว่า ดินแดนแห่งนี้เคยมีนักพรตของนิกายเต๋า ธุดงค์มาพักที่นี่แล้วมามรณภาพดับขันธ์ จนกลายมาเป็นเทพเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์คอยพิทักษ์ดินแดนแห่งนี้เอาไว้

    เรื่องที่น่าคิดอีกเรื่องหนึ่ง

    ว่าเหตุใดสมัยนี้ธาตุกายสิทธิ์จากเขาสามร้อยยอดหรือจากที่ต่างๆถึงได้มีออกมาสู่ตลาดต่างๆ ทั้งภายในวัดหรือร้านค้าทั่วไปมากมาย เรื่องนี้อาจกล่าวได้ว่าเป็นการคลายตัวของเงื่อนเวลาที่เมื่อถึงเวลาหนึ่งของหายากก็จะกลับเป็นง่าย เหล่านี้เป็นความลี้ลับของโลกธาตุที่ยากจะเข้าใจ
    แต่สามารถอธิบายได้คร่าวๆว่า ในขณะนี้โลกของเราเข้าสู่กึ่งกลางของพระศาสนา นับวันโลกจะยิ่งร้อนขึ้นเรื่อยๆ มีโรคแปลกๆ ออกมาเพื่อคร่าชีวิตมนุษย์ นักวิทยาศาสตร์ได้ปลดปล่อยสัตว์ร้ายจากนรก ออกมาทำลายมนุษย์เราเอง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และบางครั้งก็เป็นความจงใจของเขา โลกเราที่ร้อนขึ้นทุกวันนี้เพราะเกิดช่องโหว่ของชั้นโอโซน ทำให้รังสีอัลต้าไวโอเลต ผ่านเข้าในชั้นบรรยากาศได้มากขึ้น ทำให้เกิดการเผาไหม้ผิวหนังของมนุษย์ จนก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนัง การทดลองทางชีวภาพอีกหลายต่อหลายอย่างที่สร้างสรรค์ชีวิตนอกรูปแบบของธรรมชาติที่มีอยู่เดิม เหล่านี้ คือการการปลดปล่อยและสร้างสัตว์ร้ายขึ้นมา หากแต่ศาสตร์และศิลป์ ของศาสนาโบราณ ได้มีวิธีช่วยเหลือ ป้องกันภัยจากมหันตภัยร้ายเหล่านี้ไว้ให้เราแล้ว เพียงแต่ เราจะเชื่อหรือไม่ท่านั้น ธาตุกายสิทธิ์ที่มีอยู่บนโลกและที่เรากำลังกล่าวถึง คือ หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยปกป้องคุ้มครองเราจากภาวะดังที่เป็นอยู่ แร่บางอย่างที่พบในศตวรรษที่ 20 เช่น เรเดียม ยูเรนียม โคบอลต์ 60 เหล่านี้นับว่าเป็นธาตุที่อันตรายมาก เพราะมันสามารถเปลี่ยนแปลง และทำลายโครโมโซมที่มีอยู่ในตัวสิ่งมีชีวิต ให้เกิดการผิดเพี้ยนทางพันธุกรรม สามารถส่งผลให้เกิดเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดไขสันหลังได้ โดยที่เราแทบไม่รู้ตัว แต่ในขณะเดียวกันความเชื่อแห่งพลังของลัทธิศาสนาโบราณได้กล่าวว่า หินพระธาตุ จากดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์เขาสามร้อยยอด มีอานุภาพในการป้องกันกัมมันตภาพรังสีได้ แม้เพียงน้ำที่ใช้แช่หินพระธาตุ ก็มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะรักษาอาการป่วยของผู้ที่ทุกข์ทรมานจากรังสีมหันตภัยเหล่านี้ เรียกได้ว่าอำนาจจากธรรมชาติแท้นี่เอง ที่จะสามารถเยียวยาความทุกข์ร้อนอันเกิดจากการฝืนภาวะทางธรรมชาติของมนุษย์เรา

    เรื่องโด่งดังเกี่ยวกับปาฏิหาริย์หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด อีกเรื่องหนึ่งคือ

    การลองของกับหินพระธาตุ โดยมีผู้คนที่ไปสนทนากับลุงจร นำมาเล่าว่า พระแกะหินพระธาตุฯมีลักษณะเป็นองค์พระที่บริเวณพระเศียรที่แกะพอดีกับวงพระธาตุเมื่อแกะเรียบร้อยแล้วองค์พระจะมีลักษณะคล้ายกับว่ามีรัศมีแผ่ออกมาเป็นรอบๆ ชั้นๆ ที่บริเวณพระเศียรนั้น เคยมีผู้คนบางท่านนำมาลองยิงด้วยปืนเอ็ม 16 ปรากฏว่ากระสุนด้านทุกนัด อีกเรื่องหนึ่ง มีคนนำหินพระธาตุแกะเป็นพระสมเด็จแล้ว นำไปให้หลวงพ่อคูณปลุกเสก ปรากฏว่าเมื่อถึงพิธีปลุกเสก หลังจากนั่งปรกแล้วถึงขั้นตอนที่ท่านจะประพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนพระเครื่อง โดยพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุแพ็กไว้ในลังไม่มีใครอื่นรู้ เมื่อหลวงพ่อคูณมาถึงลังพระสมเด็จหินพระธาตุฯก็ชะงักลง ไม่ประพรมน้ำมนต์เหมือนลังอื่นๆที่ผ่านมา ญาติโยมก็ถามว่า ทำไมท่านถึงไม่พรมลังนี้ ท่านบอกว่า บารมีท่านไม่ถึง พระที่แกะจากหินนี้พุทธคุณสูงในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสก นับว่าเป็นกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว พระชุดเดียวกันนี้ ได้นำเอาไปให้หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลุกเสกอีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำยืนยันแบบเดียวับหลวงพ่อคูณ


    [​IMG]

    พุทธคุณของหินพระธาตุ

    อำนาจของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดนั้นมีมากมาย แต่หากจะทำการสรุปอานุภาพแห่งหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดแล้วสามารถสรุปได้ ๙ ข้อด้วยกัน คือ

    1.ดีทางร่มเย็นเป็นสุข บังเกิดความเย็นใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของหากใครได้สัมผัสหินเสมอๆ จะทำให้สงบในใจแก่ผู้นั้น
    2.ช่วยในการเจริญสมาธิภาวนา เรียกว่าเจริญในธรรม
    3.เป็นเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ที่พบเห็นเราเกิดความรักใคร่อยากช่วยเหลือแต่ไม่เด่นทางเสน่หา หรือเรื่องทางชู้สาว
    4.ดีทางคุ้มครอง เป็นแคล้วคลาด คือผู้ที่พกพาหินพระธาตุเขาสามร้อยยอดจะแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุ สามารถรอดตัวโดยไม่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เลย และยังดีทางคงกระพัน คือแม้ว่าต้องผจญด้วยเหตุการณ์อันไม่อาจหลบเลี่ยงได้แล้วก็เป็นคงกระพันรอดตัวมาได้เสมอ
    5.ดีทางโชคลาภ หินพระธาตุเขาสามาร้อยยอด เป็นสื่อนำสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต เรียกว่า ในหินพระธาตุนั้น มีกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงรักษาอยู่ภายในผู้ที่หมั่นนำเอาหินนี้มาสวดมนต์ภาวนา นำมาพกติดตัวเสมอๆมักได้โชคได้ลาภไมขาดเลย
    6.ดีทางสมบูรณ์ด้วยสุขภาพพลานามัย เนื่องจากหินพระธาตุนี้เป็นสิ่งที่สะสมปราณ ฟ้าดิน พระอาทิตย์ พระจันทร์ ขุนเขา ทะเล มานานนับร้อยนับพันปี จึงทำให้มีพลังชีวิตแห่งจักรวาลอยู่ในตัวอย่างสูงส่ง ผู้ที่พกหินนี้หรือมีหินพระธาตุอยู่ใกล้ๆตัวย่อมเป็นผู้ได้รับกระแสพลังปราณอันลี้ลับ พลอยทำให้สุขภาพสมบูรณ์ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บมีอายุยืนนาน
    7.ดีทางเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงานประสบความสำเร็จในชีวิต หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด จะมีลักษณะเด่นคือ เมื่อนำหินมาเจียรแล้วจะมีลักษณะคล้ายพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด อันเป็นมงคลลักษณะที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของลายหิน โดยลักษณะดังกล่าว เป็นลักษณะแห่งพลังธรรมชาติที่นำพาความรุ่งเรืองความสำเร็จมาสู่ผู้บูชาดังนั้นพลังลี้ลับศักดิ์สิทธิ์จากหินเขาสามร้อยยอดจึงเป็นแรงผลักดันอย่างลี้ลับในการนำพาชีวิตของผู้นั้นไปสู่ความเจริญในหน้าที่การงานและความสำเร็จในชีวิต
    8.หินพระธาตุเขาสามร้อยยอด เป็นหินแห่งญาณทัศนะ ข้อดีในความหมายนี้คือ ผู้ที่พกพาหินพระธาตุเป็นประจำ จะบังเกิดญาณหยั่งรู้ที่พิเศษกว่าปุถุชน สามารถรู้เหตุดีร้อยล่วงหน้า เนื่องจากกระแสญาณบารมีจากเทพเซียนที่รักษาหินนั้นจะคอยสอดญาณหยั่งรู้หรือบันดาลเทพสังหรณ์ให้แก่ผู้นั้น นับเป็นคุณวิเศษอันลี้ลับของหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด
    9.ค้ำคูณดวงชะตาไม่ให้ตกต่ำ คนที่รู้ว่าดวงชะตาตนเองไม่ดีหรือชงกับปีนั้นๆหากได้หินพระธาตุเขาสามร้อยยอดมาบูชา อำนาจจากอริยะธาตุแห่งหินเขาสามร้อยยอดจะทำการเกื้อหนุนดวงชะตาของท่านไม่ให้ตกต่ำลงไป ผ่อนหนักเป็นเบาสามารถรอดพ้นจากอำนาจ จากดวงดาวหรือผ่อนปรนภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นกับตัวท่านได้


    ข้อควรปฏิบัติ

    1. เชื่อมั่นในพุทธคุณของหินพระธาตุ อย่าคิดลองของ
    2. ไม่ทุบหรือทำลายหินพระธาตุ แต่แกะสลักเพื่อความสวยงามได้
    3. ปฏิบัติตัวอยู่ในศีลในธรรม


    [​IMG]

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน ดังนี้

    1.สีแดง เป็นสีเดียวกับพระอาทิตย์อุทัย เปี่ยมด้วยพลังแห่งความเจริญรุ่งเรือง คุ้มครองป้องกันภัย และหมายถึงอำนาจบารมีของผู้บูชา

    2.สีน้ำผึ้ง คือ หินสีน้ำตาลใส มีพลังเมตตา ให้ความร่มเย็นเป็นสุข ทำให้จิตใจเยือกเย็น เหมาะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจการงานต่างๆ

    3.สีขาว มีพลังที่เยือกเย็นบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้เจริญสมถวิปัสสนา พลังบริสุทธิ์จากหินทำให้จิตใจเยือกเย็น หนักแน่น มั่นคง และประกอบด้วยเมตตากรุณา

    4.สีดำ ให้พลังที่เข้มแข็ง ทำให้ผู้ที่สัมผัสหินมีสุขภาพแข็งแรง อายุยืน มีพลังพิเศษในการคุ้มครอง เพราะสีดำนั้นมีละอองเหล็กไหลผสมอยู่

    5.สีน้ำตาล เสริมสร้างสุขภาพให้อายุยืน มีความเด่นในด้านอยู่ยงคงกระพัน ช่วยให้เกิดปัญญารู้รอบ และจิตใจกล้าหาญ


    หินพระธาตุแกะเป็นพระพิมพ์ต่างๆ พุทธคุณสูงส่ง

    ครั้งนี้มีคนนำหินพระธาตุแกะเป็นพระพิมพ์สมเด็จแล้วนำไปให้ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ปลุกเสก ปรากฎว่าเมื่อถึงพิธีปลุกเสก หลังจากนั่งปรกแล้วขึ้นถึงขั้นตอนที่ท่านพรมน้ำพระพุทธมนต์ลงบนพระเครื่อง โดยพระเครื่องที่แกะจากหินพระธาตุแพ็กไว้ในลังไม่มีใครรู้ เมื่อหลวงพ่อคูณมาถึงลังพระสมเด็จหินพระธาตุ ท่านก็ชะงัก ไม่ประพรมน้ำมนต์เหมือนลังอื่นๆที่ผ่านมา ญาติโยมจึงถามว่า ทำไม่ท่านถึงไม่พรมลังนี้ ท่านบอกว่า บารมีท่านไม่ถึง พระที่แกะจากหินนี้มีพลังอิทธิคุณสูงส่งในตัว ไม่จำเป็นต้องปลุกเสกเลย นับว่าเป็นของกายสิทธิ์ดีอยู่แล้ว พระชุดเดียวกันนี้ ได้นำเอาไปให้ หลวงพ่อยิด วัดหนองจอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปลุกเสกซ้ำอีกครั้ง แต่ก็ได้รับคำยืนยันแบบเดียวกับหลวงพ่อคูณ

    คาถาบูชา
    พุทธะมะอะอุ นะโมพุทธายะ (1 จบ)
    วิระธะโย วิระโคนายัง วิระหิงสา วิระทาสี วิระทาสา วิระอิตถิโย พุทธัสสะ มานี มามะ พุทธัสสะ สวาโหม ฯ (9 จบ)
     
  3. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 1 หินพระธาตุแกะพิมพ์หลวงปู่ทวด (ลอยองค์ หายาก)

    บูชา 600 บาท + ค่าจัดส่ง 50 บาท

    ผู้ที่มีพลังศรัทธาต่อหลวงปู่ทวด เล่าขานกันว่า"แขวนพระหลวงปู่ทวด ไม่ตายโหง" ไม่จำเป็นต้องเป็นพระเก่า ราคาเรือนล้านเรือนแสน พระใหม่ก็ใช้ได้ขอให้เป็นหลวงปู่ทวดก็พอ แม้กระทั่งพระไม่แท้ยังใช้ได้เลยครับ

    แต่องค์นี้เป็นเนื้อหินพระธาตุ และแท้ ลองคิดดูว่าพลังจะมากขนาดไหน เหมาะสำหรับเลี่ยมกรอบห้อยคอ หรือวางบูชา สุดยอดเลยครับ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 2 หินพระธาตุฯ พิมพ์ซุ้มกอ

    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    1 ในเบญจคี ลักษณะองค์นี้เป็นพิมพ์พระซุ้มกอ สีขาวนวล มีพลังที่เยือกเย็นบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้เจริญสมถวิปัสสนา พลังบริสุทธิ์จากหินทำให้จิตใจเยือกเย็น หนักแน่น มั่นคง และประกอบด้วยเมตตากรุณา

    พระซุ้มกอเป็นตำนานของจังหวักกำแพงเพชร จากพระราชนิพนธ์ประพาสต้นกำแพงเพชรของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงบันทึกไว้ว่า นายชิด มหาดเล็กหลานพระยาประธานนคโรทัยจางวางเมืองอุทัยธานีเดิมได้รับราชการในกระทรวงมหาดไทยเป็นตำแหน่งนายอำเภอ อยู่ในมณฑลนครชัยศรี ป่วยลาออกมารักษาตัว อยู่บ้านภรรยาที่เมืองกำแพงเพชร ไปได้ตำนานพระพิมพ์มาให้ ว่ามีกษัตริย์องค์หนึ่งทรงพระนามว่า พระยาศรีธรรมมาโศกราช จะบำรุงพระพุทธศาสนาจึงไปเชิญพระธาตุมาแต่ลังกา สร้างเจดีย์ บรรจุไว้แควน้ำปิงและน้ำยมเป็นจำนวนพระเจดีย์ 84,000 องค์ พระฤาษีจึงได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นถวายพระยาศรีธรรมาโศกราชเป็นอุปการะ จึงได้บรรจุพระธาตุและพระพิมพ์ไว้ ในพระเจดีย์แต่นั้นมา เหตุที่จะพบพระพิมพ์กำแพงเพชรขึ้นนี้ว่า เมื่อปีระกาเอกศก จุลศักราช 1211 สมเด็จพระพุฒาจารย์โต วัดระฆัง ขึ้นมาเยี่ยมญาติที่เมืองกำแพงเพชร ได้อ่านศิลาจารึกไทยโบราณมีอยู่ที่วัดเสด็จได้ความว่า มีพระเจดีย์โบราณบรรจุพระบรมาตุอยู่ริมน้ำปิง ฝั่งตะวันตกตรงข้ามเมือง จึงได้ค้นคว้ากันขึ้น พบพระเจดีย์สามองค์นี้ ชำรุดทั้งสามองค์ เมื่อพญาตะก่าขอสร้างรวมเป็นองค์เดียว รื้อพระเจดีย์ลงจึงได้พบพระพิมพ์กับได้ลานเงินจารึกอักษรขอม เป็นตำนานสร้างพระพิมพ์ และวิธีบูชา นายชิดได้คัดตำนานและวิธีบูชามาให้ด้วย ของถวายในเมืองกำแพงเพชรนี้มีพระพิมพ์เป็นพื้น ได้คัดตำนานติด ท้ายหนังสือเล่มนี้ไว้ด้วย

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2015
  5. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 3 หินพระธาตุแกะพิมพ์น้ำเต้า ลอยองค์

    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    น้ำเต้าแกะจากหินพระธาตุ ลักษณะเป็นเนื้อสีขาวอมสีน้ำผึ้ง ดูอิ่มตา เหมาะแก่การตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน หรือวางไว้หน้าพระในบ้าน เป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง

    ตามความเชื่อของมงคลของชาวจีน
    น้ำเต้า (หลู หรือ หู) เป็นสัญลักษณ์ของหมอเทพหรือหมอยา ชาวจีนมักใช้แขวนในห้องเด็ก หรือผู้สูงอายุ เพราะเชื่อว่าหมอเทพได้มาอยู่ในห้อง ทำให้มีสุขภาพ แข็งแรง เด็กๆไม่งอแง และไม่มีภูตผีมารบกวน นอกจากนี้ผลน้ำเต้ายังเป็นพืชพันธุ์ที่มีเมล็ดมาก มีเครือยาว และออกผลไม่จบสิ้น เปรียบเท่ากับหมื่นชั่วคน ใช้แสดงถึงความเป็นมงคลให้มีอายุยืนยาว สุขภาพแข็งแรง มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      101.8 KB
      เปิดดู:
      247
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2015
  6. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 4 พระสมเด็จหินพระธาตุ พระปัจเจกฯ หายาก
    (แบบวงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)


    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    องค์นี้ถือได้ว่าหายากสุดๆ และราคาสูงมากๆ พุทธคุณครอบจักรวาล ลักษณะเป็นเนื้อสีดำ เชื่อว่ามีเหล็กไหลผสมอยู่ วงพระจันทร์สีขาวตรงเศียรตัดกับองค์พระ สวยมากๆ ท่านใดยังไม่มี ก็รีบเก็บไว้ อนาคตหายากกว่านี้แน่นอน องค์นี้บูชาพร้อมกล่องเลยครับ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2015
  7. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 5 หินพระธาตุแกะพิมพ์พระพุทธ หยดน้ำ

    บูชา 350 บาท + ค่าจัดส่ง 50 บาท

    พระพุทธ แกะจากหินพระธาตุ ทรงหยดน้ำ องค์นี้มีลักษณะสีน้ำผึ้ง ด้านหลังเรียบ กระทัดรัด สวยงามมาก เหมาะแก่การเลี่ยมกรอบห้อยคอ สำหรับทุกเพศทุกวัย พุทธคุณล้นเหลือ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 6 แกนหินพระธาตุฯ หรือหัวใจตรงกลางหินพระฯแกะ หายาก
    (วงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)


    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    องค์นี้เป็นถือสุดยอด องค์ใหญ่มาก ซึ่งเป็นแกนกลางหรือใจกลางของหินพระธาตุ โดยการตัดผ่าออกมาจากหินพระธาตุ แล้วแกะเป็นรูปพระพุทธ ด้วยการแกะกับมือเอง ไม่ใช่การเอาเครื่องแกะสำเร็จมาแกะ ยากมาและน้อยมากที่จะมีแบบนี้สักองค์ พุทธคุณไม่ต้องพูดถึงว่าแค่ไหน เพราะเหมือนเป็นหัวใจของหินพระธาตุ

    คดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2015
  9. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 7 พระสมเด็จหินพระธาตุ พระปัจเจกฯ (หลังธรรมชาติ)

    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    ลักษณะองค์นี้ เม็ดพระธาตุแปลกดี ลวดลายสีงามมาก พบเจอได้น้อยมาก สดุดตา พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี อย่างที่เคยบอกก่อนหน้านี้ องค์นี้ ชาวบ้านแกะด้วยมือเอง ไม่ได้มาจากโรงงานหรือเครื่องแกะแต่อย่างใด แค่ใช้อุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ แกะออกมา ถือได้ว่าฝีมืออย่างยิ่ง เหมาะแก่คนวัยรุ่นและวัยทำงานในด้านที่เสี่ยงหรือธุรกิจ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 เมษายน 2015
  10. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 8 หินพระธาตุฯ พิมพ์ซุ้มกอ

    บูชา 300 บาท + ค่าจัดส่ง 50 บาท

    1 ในเบญจคี ลักษณะองค์นี้เป็นพิมพ์พระซุ้มกอ สีขาวนวล ขอบน้ำตาล มีพลังที่เยือกเย็นบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้เจริญสมถวิปัสสนา พลังบริสุทธิ์จากหินทำให้จิตใจเยือกเย็น หนักแน่น มั่นคง และประกอบด้วยเมตตากรุณา

    พระซุ้มกอเป็นตำนานของจังหวักกำแพงเพชร จากพระราชนิพนธ์ประพาสต้นกำแพงเพชรของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงบันทึกไว้ว่า นายชิด มหาดเล็กหลานพระยาประธานนคโรทัยจางวางเมืองอุทัยธานีเดิมได้รับราชการในกระทรวงมหาดไทยเป็นตำแหน่งนายอำเภอ อยู่ในมณฑลนครชัยศรี ป่วยลาออกมารักษาตัว อยู่บ้านภรรยาที่เมืองกำแพงเพชร ไปได้ตำนานพระพิมพ์มาให้ ว่ามีกษัตริย์องค์หนึ่งทรงพระนามว่า พระยาศรีธรรมมาโศกราช จะบำรุงพระพุทธศาสนาจึงไปเชิญพระธาตุมาแต่ลังกา สร้างเจดีย์ บรรจุไว้แควน้ำปิงและน้ำยมเป็นจำนวนพระเจดีย์ 84,000 องค์ พระฤาษีจึงได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นถวายพระยาศรีธรรมาโศกราชเป็นอุปการะ จึงได้บรรจุพระธาตุและพระพิมพ์ไว้ ในพระเจดีย์แต่นั้นมา เหตุที่จะพบพระพิมพ์กำแพงเพชรขึ้นนี้ว่า เมื่อปีระกาเอกศก จุลศักราช 1211 สมเด็จพระพุฒาจารย์โต วัดระฆัง ขึ้นมาเยี่ยมญาติที่เมืองกำแพงเพชร ได้อ่านศิลาจารึกไทยโบราณมีอยู่ที่วัดเสด็จได้ความว่า มีพระเจดีย์โบราณบรรจุพระบรมาตุอยู่ริมน้ำปิง ฝั่งตะวันตกตรงข้ามเมือง จึงได้ค้นคว้ากันขึ้น พบพระเจดีย์สามองค์นี้ ชำรุดทั้งสามองค์ เมื่อพญาตะก่าขอสร้างรวมเป็นองค์เดียว รื้อพระเจดีย์ลงจึงได้พบพระพิมพ์กับได้ลานเงินจารึกอักษรขอม เป็นตำนานสร้างพระพิมพ์ และวิธีบูชา นายชิดได้คัดตำนานและวิธีบูชามาให้ด้วย ของถวายในเมืองกำแพงเพชรนี้มีพระพิมพ์เป็นพื้น ได้คัดตำนานติด ท้ายหนังสือเล่มนี้ไว้ด้วย

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 9 พระสมเด็จหินพระธาตุ พระปัจเจกฯ (หลังธรรมชาติ)

    บูชา 500 บาท + ค่าจัดส่ง 50 บาท

    ลักษณะองค์นี้ เม็ดพระธาตุแปลกดี โดยเฉพาะด้านหลัง เป็นเหมือนหลุมอุกาบาต พบเจอได้น้อยมาก สดุดตา พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี อย่างที่เคยบอกก่อนหน้านี้ องค์นี้ ชาวบ้านแกะด้วยมือเอง ไม่ได้มาจากโรงงานหรือเครื่องแกะแต่อย่างใด แค่ใช้อุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ แกะออกมา ถือได้ว่าฝีมืออย่างยิ่ง เหมาะแก่คนวัยรุ่นและวัยทำงานในด้านที่เสี่ยงหรือธุรกิจ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 10 แกนหินพระธาตุฯ หรือหัวใจตรงกลางหินพระฯแกะ
    (วงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)

    XXX ปิดรายการนี้ XXX

    องค์นี้เป็นถือสุดยอด องค์ใหญ่ ซึ่งเป็นแกนกลางหรือใจกลางของหินพระธาตุ โดยการตัดผ่าออกมาจากหินพระธาตุ แล้วแกะเป็นรูปพระพุทธ ด้วยการแกะกับมือเอง ไม่ใช่การเอาเครื่องแกะสำเร็จมาแกะ ยากมาและน้อยมากที่จะมีแบบนี้สักองค์ พุทธคุณไม่ต้องพูดถึงว่าแค่ไหน เพราะเหมือนเป็นหัวใจของหินพระธาตุ

    คดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2015
  13. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    รายการที่ 11 หินพระธาตุแกะพิมพ์พระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิม

    บูชา 500 บาท + ค่าจัดส่ง 50 บาท

    พระโพธิสัตว์ เจ้าแม่กวนอิม เป็นพระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาต่อสัตว์โลกอย่างแท้จริง เหมาะแก่การขอพรบารมี เพื่อความสำเร็จในชีวิต ลักษณะองค์นี้แกะออกมาน้อยมาก เพราะส่วนใหญ่จะแกะออกมาเป็นองค์โตๆ องค์นี้มีสีขาวนวลผ่อง เหลืออยู่องค์สุดท้ายแล้วครับ

    พระธาตุของพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคดหินที่พบบนเขาสามร้อยยอดนั้นจะเป็นชั้นๆ เมื่อผ่าออกภายในจะมีลักษณะเป็นวงซ้อนกัน คล้ายกับพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ทรงกลด เป็นหินศักดิ์สิทธิ์ตามธรรมชาติ มีอิทธิพลังฤทธิ์ ช่วยให้ผู้สักการบูชาได้รับคุณประโยชน์ต่างๆ ตามลักษณะสีของคดที่ฝังอยู่ในหิน

    ------------------------------------------------------------------------------------------------

    โอนเงินมาที่...
    ชื่อบัญชี นายณรงค์วิทย์ คงรักษา
    เลขบัญชี 054-7-02308-5
    ธ.กรุงเทพ ประเภท ออมทรัพย์ สาขา มหาวิทยาลัยรามคำแหง2

    แจ้งการโอนมาทาง PM หรือ satang_star@hotmail.com หรือ SMS / โทร.084-845-3545

    (รบกวนชำระเงินภายใน 3 วัน หากมีเหตุจำเป็น กรุณาแจ้งมาล่วงหน้าได้ครับ)

    (หากผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย อนุโมทนา ขอบคุณครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    จองหลังไมค์

    - รายการที่ 6 แกนหินพระธาตุฯ หรือหัวใจตรงกลางหินพระฯแกะ หายาก
    (วงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)

    - รายการที่ 10 แกนหินพระธาตุฯ หรือหัวใจตรงกลางหินพระฯแกะ
    (วงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)

    ขอบคุณครับ
    :cool:
     
  15. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ปิดนอกเว็บ

    - รายการที่ 4 พระสมเด็จหินพระธาตุ พระปัจเจกฯ หายาก
    (แบบวงพระจันทร์ฉัพพรรณรังสี / พระจันทร์ทรงกลด)

    ขอบคุณครับ
    :cool:
     
  16. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ปิดนอกเว็บ

    - รายการที่ 7 พระสมเด็จหินพระธาตุ พระปัจเจกฯ (หลังธรรมชาติ)
    - รายการที่ 3 หินพระธาตุแกะพิมพ์น้ำเต้า ลอยองค์

    ขอบคุณครับ
    :cool:
     
  17. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    ปิดนอกเว็บ

    รายการที่ 2 หินพระธาตุฯ พิมพ์ซุ้มกอ

    ขอบคุณครับ
    :cool:
     
  18. b243

    b243 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2008
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +647
    มีเป็นผงหินพระธาตุไหมครับ จะนำไปเป็นมวลสารสร้างพระ
    เป็นเศษหินพระธาตุก็ได้
     
  19. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    เป็นผงไม่มีครับผม มีแต่เป็นองค์พระครับ :cool:
     
  20. Satangclub

    Satangclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,703
    ค่าพลัง:
    +4,420
    สนใจ ลงชื่อจอง สอบถามเข้ามาได้ครับผม รับประกันความแท้ตลอดชีพ !!!
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...