Album: สร้างสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง ๒.๕๐ เมตร หล่อทองเหลืองประดับทองแท้และเพชร

ผู้สร้างมีศรัทธาต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าสมเด็จองค์ปฐมและพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ น้อมระลึกถึงพระคุณอันบริสุทธิ์ทรงเป็นเหตุแห่งพระรัตนตรัยให้ปรากฎในโลกธาตุ ผู้สร้างได้เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.๒๕๕๔ จนถึง พ.ศ.๒๕๕๕ โดยขั้นตอนดำเนินงานในระยะแรก คือ ให้น้องที่รู้จักซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม ออกแบบและปั้นหุ่นดินเหนียวขึ้น เพียงให้พูภาพตัวอย่าง และบอกขนาดพุทธลักษณะเป็นพระวิสุทธิเทพ ซึ่งคิดค่าปั้นดินเหนียวขึ้นรูป ทำแบบบล็อคซิลิโคนอย่างดี ตลอดจนถึงขั้นตอนการเททองหล่อองค์พระวิสุทธิเทพ ได้มีเพื่อนกัลยาณมิตรผู้ศรัทธาเริ่มเข้ามาอาสาช่วยดำเนินงานจัดสร้าง ซึ่งเดิมมีเพียงครอบครัวคุณบี ที่มุ่งมั่นจัดสร้างพระ ก็เพิ่มมาเป็นกลุ่มธรรมะลูกลิง ซึ่งพร้อมใจกันสละเวลาส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือต่อเติมงานด้านต่างๆ ที่จะสามารถทำให้พระพุทธปฏิมากรองค์นี้ปรากฎสู่สายตาพุทธบริษัทผู้ที่ยังไม่ศรัทธาก็ให้ศรัทธา ผู้ที่ศรัทธาต่อพระพุทธเจ้าอยู่แล้วก็จะได้มีศรัทธาเพิ่มยิ่งขึ้น อันเป็นหนทางสู่การปฏิบัติรักษาจิตให้ดำเนินสู่ทางพระนิพพาน<br /> <br /> จึงขอบันทึกภาพที่เริ่มตั้งแต่ ขึ้นหุ่นดินเหนียว จนถึงงานพิธีเททองหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง ๒.๕๐ เมตา <br /> <br /> และก่อนวันที่ ๒๐ ส.ค.๒๕๕๖ เพียงไม่นาน เราได้กราบเรียนพระอาจารย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐว่า คณะธรรมะลูกลิงขอนำพระพระพุทธปฏิมากรที่จัดสร้างขนาดสูง ๒.๕๐ เมตร ประดับเพชรและทองคำแท้ ถวายในงานกฐินสามัคคี ณ วัด... ใน จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา อาจาริยะบูชา สืบไป<br /> <br /> ยังคงมีส่วนพระเกตุที่จะจัดพิธีหล่อในวันเสาร์ที่ ๑๙ ต.ค. ๑๕๕๖ ที่โรงหล่อพระช่างสัญชาย จ.นครปฐม<br /> <br /> ส่วนพระเกตุที่จะจัดพิธีหล่อในวันเสาร์ที่ ๑๙ ต.ค. ๑๕๕๖ ที่โรงหล่อพระช่างสัญชาย จ.นครปฐม<br /> ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา ได้ที่<br /> <br /> ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช ชื่อบัญชี น.ส. กนกวรรณ คนซื่อ เลขที่บัญชี 016-435-094-9 <br /> <br /> บัญชีนี้จะปิดทันทีที่สร้างสมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์/ปาง สวยสมบูรณ์แล้วค่ะ<br /> <br /> สอบถามได้ที่ คุณมยุรพัชร อัมพรต โทร.086-352-1438<br /> <br /> ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น<br /> เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ ถือว่าท่านที่อนุโมทนาอย่างเดียวก็ดี หรือส่งปัจจัย อาหาร น้ำ ยานพาหนะ เงิน อำนวยความสะดวกให้งานสร้า

สร้างสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง ๒.๕๐ เมตร หล่อทองเหลืองประดับทองแท้และเพชร

อัปเดต 10 ตุลาคม 2013
ติดตาม การดำเนินงานสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง 2.50 เมตร (9 พ.ย. 56 เวลา 8.00น. พิธีสมโพช - 11.00 น.อัญเชิญจากวัดตึก นนทบุรี ไปประดิษฐา  
PANO 20131019 132823  
537271 625308507519170 533123910 n  
นอบน้องกราบอัญเชิญพระสงฆ์ผู้ทรงสมณะศักดิ์ และทรงพระคุณอันประเสริฐ ได้เมตตาเป็นประธานใส่ทองคำในเบ้าหลอมแทนคณะศรัทธาทั้งหมด ทองคำแท่ง ทองคำเปลว ทองค  
มีเนื้อทองที่ล้นเหลือจำนวนมาก จากการหล่อพระเกตุสมเด็จองค์ปฐมปางพระวิสุทธิเทพ สูงทั้งองค์มีขนาดใหญ่มากถึง ๒.๕๐ เมตร ทองคำแท่ง ทองคำเปลว ทองคำรุปพรรณ  
กลุ่มจิตอาสาสมัครสมานสามัคคีรวมตัวเฉพาะกิจ ได้ตั้งชื่อกลุ่มนี้ว่า "กลุ่มธรรมะลูกลิง" ปลายปี ๒๕๕๔ คุณมยุรพัชร ได้ดำริเริ่มดำเนินงานปั้นสมเด็จองค์ปฐม  
1381213 625310487518972 2145459519 n  
PANO 20131019 132624  
ทองคำแท่ง ทองคำเปลว ทองคำรุปพรรณ ที่รวบรวมจากผู้ที่มีจิตศรัทธาแรงกล้า สละทรัพย์ภายนอกที่มนุษย์ถือว่ามีค่ามากได้แก่ทองคำบริสุทธิ์ จำนวนหนึ่ง ร่วมเททองห  
บัญชีสร้าง๒องค์พระเล่ม๒  
ใบประกาศบอกบุญ เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ ถือว่าท่านที่อนุโมทนาอย่างเดียวก็  
ตัวอย่างภาพ พระพุทธปฏิมากร สมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์(ปาง) ได้จัดสร้างในปี ๒๕๕๔ และยังรอคอยผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญเติมเต็มองค์พระพุทธปฏิมากรให้สวยสมบูรณ์ เป็  
พระวิสุทธิเทพ ขนาด ๕ นิ้ว เรียงลำดับความงดงามของพระพุทธปฏิมากร ๑.หุ่นขี้ผึ้ง เตรียมทำบล็อค ๒.หล่อทองเหลืองชุมโครเมี่ยมสีเงิน ๓.เรซิ่น  
สมุดบัญชีที่แสดงยอดเงินโอนเข้าร่วมสร้างพระพุทธปฏิมากร สมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์(ปาง) ขณะนี้ ปี ๒๕๕๖ องค์พระพุทธปฏิมากร ถูกต่อเติมเพิ่มพื้นที่ให้สวยสด  
เงินสตางค์ที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมถวายเป็นพระพุทธปฏิมากร ได้นำไปใช้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว สมเจตนา องค์พระที่ได้รับการหล่อหลอมจนเป็นรูปร่างสัมผัสจับต้องไ  
พระพุทธเจ้าสมเด็จองค์ปฐมปางทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ขนาด ๔ ศอก เนื้อปูนปั้น ประดับทองคำเปลวแท้ท้ังองค์ ประดับเพชร ประดิษฐาน ณ วัดตึก จ. นนทบุรี  
สมุดบัญชีที่ใช้เฉพาะดำเนินงานสร้างพระสมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์ เมื่อสร้างสมบูรณ์แล้วจะปิดบัญชีทั้นทีค่ะ ปัจจัยทุกบาทที่สร้างพระน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรม  
ใบประกาศบอกบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์(ปาง)  
ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ  
ซองจดหมายที่ส่งแผ่นทองและปัจจัยมาร่วมหล่อหลอมสร้างเป็นพระพุทธปฏิมากรสมเด็จปฐมพระพุทธเจ้าพระองค์แรกที่ได้ปรากฎขึ้นจริงแล้วในโลกนี้  
แผ่นทองและปัจจัยที่ส่งมาทางไปรษณีย์ ทั่วโลก ในประเทศ ต่างจังหวัด และต่างประเทศ  
ใบประกาศเชิญร่วมบุญสร้างสมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์(ปาง) ที่มีเงินสตางค์ เงินบาท เงินร้อย ที่ผู้มีจิตศรัทธาแท้ร่วมทำบุญมาค่ะ  
ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ  
1232675 376999245736872 1652617736 n  
บัญชีสร้าง๒องค์พระเล่ม๒  
แผนที่โรงหล่อช่างสัญชายนครปฐม ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำ  
ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ  
2013 07 18 16.59.18  
IMG 20130809 162926  
take file 20130718163336076  
1376040755999  
1376041056478  
2013 05 04 17.02.03  
พระชำระหนี้สงฆ์วัดตึกพระวิสุทธิเทพpng  
1375981584667  
1375981590640  
2013 05 04 16.44.36  
๒๐ ส.ค.๒๕๕๖ พิธีเททองหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง ๒.๕๐ เมตร ซึ่งยังไม่ได้ทำการหล่อพระเกตุมงกุฏ ส่วนสูงสุดของพระวิสุทธิเทพองค์นี้ ลานพิธีเทท  
3ปี ๒๕๕๖ องค์พระได้ประดับลายเครื่องทรงปางพระวิสุทธิเทพ ก่อนนำไปทำบล็อคหรือพิมพ์ซิลิโคน ที่สามารถสร้างเพิ่มได้อีก ๑๐ องค์  
2ปี ๒๕๕๔ เริ่มปั้นหุ่นดินเหนียว ขึ้นรูปองค์พระวิสุทธิเทพ ซึ่ง มีขนาดใหญ่กว่าที่กำหนดไว้มาก มีขนาดสูงถึง ๒.๕๐ เมตร  
Loading Photos......
Loading Photos......
sikko
ผู้สร้างมีศรัทธาต่อพระผู้มีพระภาคเจ้าสมเด็จองค์ปฐมและพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ น้อมระลึกถึงพระคุณอันบริสุทธิ์ทรงเป็นเหตุแห่งพระรัตนตรัยให้ปรากฎในโลกธาตุ ผู้สร้างได้เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.๒๕๕๔ จนถึง พ.ศ.๒๕๕๕ โดยขั้นตอนดำเนินงานในระยะแรก คือ ให้น้องที่รู้จักซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร นครปฐม ออกแบบและปั้นหุ่นดินเหนียวขึ้น เพียงให้พูภาพตัวอย่าง และบอกขนาดพุทธลักษณะเป็นพระวิสุทธิเทพ ซึ่งคิดค่าปั้นดินเหนียวขึ้นรูป ทำแบบบล็อคซิลิโคนอย่างดี ตลอดจนถึงขั้นตอนการเททองหล่อองค์พระวิสุทธิเทพ ได้มีเพื่อนกัลยาณมิตรผู้ศรัทธาเริ่มเข้ามาอาสาช่วยดำเนินงานจัดสร้าง ซึ่งเดิมมีเพียงครอบครัวคุณบี ที่มุ่งมั่นจัดสร้างพระ ก็เพิ่มมาเป็นกลุ่มธรรมะลูกลิง ซึ่งพร้อมใจกันสละเวลาส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือต่อเติมงานด้านต่างๆ ที่จะสามารถทำให้พระพุทธปฏิมากรองค์นี้ปรากฎสู่สายตาพุทธบริษัทผู้ที่ยังไม่ศรัทธาก็ให้ศรัทธา ผู้ที่ศรัทธาต่อพระพุทธเจ้าอยู่แล้วก็จะได้มีศรัทธาเพิ่มยิ่งขึ้น อันเป็นหนทางสู่การปฏิบัติรักษาจิตให้ดำเนินสู่ทางพระนิพพาน

จึงขอบันทึกภาพที่เริ่มตั้งแต่ ขึ้นหุ่นดินเหนียว จนถึงงานพิธีเททองหล่อพระสมเด็จองค์ปฐมพระวิสุทธิเทพ สูง ๒.๕๐ เมตา

และก่อนวันที่ ๒๐ ส.ค.๒๕๕๖ เพียงไม่นาน เราได้กราบเรียนพระอาจารย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐว่า คณะธรรมะลูกลิงขอนำพระพระพุทธปฏิมากรที่จัดสร้างขนาดสูง ๒.๕๐ เมตร ประดับเพชรและทองคำแท้ ถวายในงานกฐินสามัคคี ณ วัด... ใน จ.อุทัยธานี เพื่อเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา อาจาริยะบูชา สืบไป

ยังคงมีส่วนพระเกตุที่จะจัดพิธีหล่อในวันเสาร์ที่ ๑๙ ต.ค. ๑๕๕๖ ที่โรงหล่อพระช่างสัญชาย จ.นครปฐม

ส่วนพระเกตุที่จะจัดพิธีหล่อในวันเสาร์ที่ ๑๙ ต.ค. ๑๕๕๖ ที่โรงหล่อพระช่างสัญชาย จ.นครปฐม
ร่วมบุญตามกำลังศรัทธา ได้ที่

ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาศิริราช ชื่อบัญชี น.ส. กนกวรรณ คนซื่อ เลขที่บัญชี 016-435-094-9

บัญชีนี้จะปิดทันทีที่สร้างสมเด็จองค์ปฐม ๒ องค์/ปาง สวยสมบูรณ์แล้วค่ะ

สอบถามได้ที่ คุณมยุรพัชร อัมพรต โทร.086-352-1438

ใกล้วันเททองหล่อแล้ว แผ่นทองยังมีแจกฟรีเท่าที่เห็น
เชิญอนุโมทนาบุญตามมาภายหลังร่วมกันได้นะคะ แผ่นทองของท่านได้ถูกนำไปหล่อเป็นองค์พระล่วงหน้าแล้วค่ะ ถือว่าท่านที่อนุโมทนาอย่างเดียวก็ดี หรือส่งปัจจัย อาหาร น้ำ ยานพาหนะ เงิน อำนวยความสะดวกให้งานสร้า

จัดการ

แชร์หน้านี้

Loading...