Album: หลวงพ่อเงินหลวงพ่อแจ๊ะสร้าง/หลวงพ่อแจ๊ะ(บทความจาก www. ของพลังศรัทธา

บทความ<br /> <br /> หลวงพ่อเงินบางคลาน พระพิมพ์แปลกโบราณ แห่งกรุวัดท่ามะไฟ จ.พิจิตร (อ่าน 11408/ตอบ 0)<br /> <br /> หลวงพ่อเงินบางคลาน พระพิมพ์แปลกโบราณ แห่งกรุวัดท่ามะไฟ จ.พิจิตร<br /> <br /> เนื้อทองเหลืองเก่าสภาพสวย ขนาด 2.5 x 3.5 ซม. กริ่งดังดี หายากสุดๆ ครับ เมื่อประมาณปี ๒๔๖๐ หลวงพ่อเงิน ท่านได้ไปเป็นประธานหล่อพระหลวงพ่อเงิน พิมพ์โบราณที่วัดท่ามะไฟ ห่างจากวัดบางคลาน 10 กม. พิมพ์โบราณ ชุดนี้ ว่ากันว่าท่านได้เทหล่อ ก่อนรุ่นพิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตาด้วย เป็นพระที่ไม่คอยนิยมนักในหมู่เซียนพระในสมัยอดีต แต่ปัจจุบัน เซียนพระแถวๆ พิจิตร อุตรดิตถ์ และแถบภาคกลางตอนบน ตลอดจนภาคเหนือ หาเก็บกันมาก ปัจจุบันราคาเปิดอยู่ที่ 15000 บาทแล้ว และอาจมีสถิติสูงขึ้นเรื่อยๆ ใครไม่มีก็รีบเก็บนะครับ<br /> ### ทีนี้มาลองดูผู้ที่ศึกษาหลวงพ่อเงินพิมพ์นี้พูดกันไว้ ผมได้รวบรวมมาจากหลายๆ ที่ เพื่อผู้ที่ต้องการค้นคว้าจะได้มีข้อมูลหลากหลายขึ้น....ท่านผู้อ่านต้อง พิจารณากันเอาเองนะครับ....เพราะผู้ที่รู้จริงเรื่องนี้ ก็ยังไม่ได้เผยแพร่แก่สาธารณชนทั่วไปให้ได้รับทราบครับ ###<br /> <br /> เป็นพระเครื่องขนาดหน้าตักราวๆ 1 นิ้ว เนื้อจัดจ้านน่าดู ว่ากันว่าหลวงพ่อเงินท่านสร้างมาก่อนพิมพ์นิยม หรือ พิมพ์ขี้ตา นั่นคือพระต้องมีอายุราวร้อยกว่าปีมาแล้ว เคยถามผู้รู้ ท่านว่าสร้างที่วัดตองปุ หรือ วัดชนะสงคราม ในสมัยนี้ คนโบราณจะเรียกว่าพิมพ์นี้ว่า พิมพ์แจกข้าหลวง ท่านสร้างเยอะมาก และพุทธคุณครบถ้วนทุกด้านตามแบบฉบับของหลวงพ่อเงิน (เชื่อไม่เชื่อ ไม่รู้นะครับ แต่เช็คพุทธคุณแล้วแรงกว่าพิมพ์นิยมกับพิมพ์ขี้ตา) ถือว่าเป็นของดีราคาเบาๆ ที่จะมาแนะนำกันในวันนี้<br /> <br /> ของแท้เนื้อจะแล ดูเก่า ซึ้งตา และมีธรรมชาติของคราบเบ้า อย่างชัดเจน ส่วนของปลอมมีทำออกมาตั้งแต่ตอนกรุแตก ส่วนใหญ่ที่ระบาดหนักจะเป็นเนื้อทองเหลืองครับ แต่แลดูองค์เล็ก ไร้เสน่ห์ในทุกๆด้าน แถมบางองค์ยังจุ่มรักมาอีก รักแลดูใหม่ บ่งบอกถึงความเก้ได้เป็นอย่างดี ถ้าเจอจงอย่าจับมาทีเดียวเชียว<br /> <br /> มีเทคนิคนิดหน่อยคือว่า เวลาจะเช่าบูชาพระพิมพ์นี้ แนะนำให้ให้หาเนื้อสัมฤทธิ์ทั้งนี้เพราะ<br /> - จำนวนสร้างไม่เยอะ หรือไม่น้อยไป หลักพันองค์ถือว่าพอหาได้ไม่ยาก เพราะคนไม่รู้ ว่าเป็นของดีมีอีกเยอะ<br /> - สีจะสวยกว่าเนื้อทองเหลือง มีคราบเบ้า และผิวไฟชัดเจน<br /> - ยังไม่เห็นของปลอมที่ฝีมือเด็ดขาด เพราะถ้าจะปลอม ทำเนื้อกลับมันไม่ยาก แต่ทำเนื้อจัดน

หลวงพ่อเงินหลวงพ่อแจ๊ะสร้าง/หลวงพ่อแจ๊ะ(บทความจาก www. ของพลังศรัทธา

อัปเดต 16 พฤศจิกายน 2012
There is no photo in this album yet.
psom
บทความ

หลวงพ่อเงินบางคลาน พระพิมพ์แปลกโบราณ แห่งกรุวัดท่ามะไฟ จ.พิจิตร (อ่าน 11408/ตอบ 0)

หลวงพ่อเงินบางคลาน พระพิมพ์แปลกโบราณ แห่งกรุวัดท่ามะไฟ จ.พิจิตร

เนื้อทองเหลืองเก่าสภาพสวย ขนาด 2.5 x 3.5 ซม. กริ่งดังดี หายากสุดๆ ครับ เมื่อประมาณปี ๒๔๖๐ หลวงพ่อเงิน ท่านได้ไปเป็นประธานหล่อพระหลวงพ่อเงิน พิมพ์โบราณที่วัดท่ามะไฟ ห่างจากวัดบางคลาน 10 กม. พิมพ์โบราณ ชุดนี้ ว่ากันว่าท่านได้เทหล่อ ก่อนรุ่นพิมพ์นิยม พิมพ์ขี้ตาด้วย เป็นพระที่ไม่คอยนิยมนักในหมู่เซียนพระในสมัยอดีต แต่ปัจจุบัน เซียนพระแถวๆ พิจิตร อุตรดิตถ์ และแถบภาคกลางตอนบน ตลอดจนภาคเหนือ หาเก็บกันมาก ปัจจุบันราคาเปิดอยู่ที่ 15000 บาทแล้ว และอาจมีสถิติสูงขึ้นเรื่อยๆ ใครไม่มีก็รีบเก็บนะครับ
### ทีนี้มาลองดูผู้ที่ศึกษาหลวงพ่อเงินพิมพ์นี้พูดกันไว้ ผมได้รวบรวมมาจากหลายๆ ที่ เพื่อผู้ที่ต้องการค้นคว้าจะได้มีข้อมูลหลากหลายขึ้น....ท่านผู้อ่านต้อง พิจารณากันเอาเองนะครับ....เพราะผู้ที่รู้จริงเรื่องนี้ ก็ยังไม่ได้เผยแพร่แก่สาธารณชนทั่วไปให้ได้รับทราบครับ ###

เป็นพระเครื่องขนาดหน้าตักราวๆ 1 นิ้ว เนื้อจัดจ้านน่าดู ว่ากันว่าหลวงพ่อเงินท่านสร้างมาก่อนพิมพ์นิยม หรือ พิมพ์ขี้ตา นั่นคือพระต้องมีอายุราวร้อยกว่าปีมาแล้ว เคยถามผู้รู้ ท่านว่าสร้างที่วัดตองปุ หรือ วัดชนะสงคราม ในสมัยนี้ คนโบราณจะเรียกว่าพิมพ์นี้ว่า พิมพ์แจกข้าหลวง ท่านสร้างเยอะมาก และพุทธคุณครบถ้วนทุกด้านตามแบบฉบับของหลวงพ่อเงิน (เชื่อไม่เชื่อ ไม่รู้นะครับ แต่เช็คพุทธคุณแล้วแรงกว่าพิมพ์นิยมกับพิมพ์ขี้ตา) ถือว่าเป็นของดีราคาเบาๆ ที่จะมาแนะนำกันในวันนี้

ของแท้เนื้อจะแล ดูเก่า ซึ้งตา และมีธรรมชาติของคราบเบ้า อย่างชัดเจน ส่วนของปลอมมีทำออกมาตั้งแต่ตอนกรุแตก ส่วนใหญ่ที่ระบาดหนักจะเป็นเนื้อทองเหลืองครับ แต่แลดูองค์เล็ก ไร้เสน่ห์ในทุกๆด้าน แถมบางองค์ยังจุ่มรักมาอีก รักแลดูใหม่ บ่งบอกถึงความเก้ได้เป็นอย่างดี ถ้าเจอจงอย่าจับมาทีเดียวเชียว

มีเทคนิคนิดหน่อยคือว่า เวลาจะเช่าบูชาพระพิมพ์นี้ แนะนำให้ให้หาเนื้อสัมฤทธิ์ทั้งนี้เพราะ
- จำนวนสร้างไม่เยอะ หรือไม่น้อยไป หลักพันองค์ถือว่าพอหาได้ไม่ยาก เพราะคนไม่รู้ ว่าเป็นของดีมีอีกเยอะ
- สีจะสวยกว่าเนื้อทองเหลือง มีคราบเบ้า และผิวไฟชัดเจน
- ยังไม่เห็นของปลอมที่ฝีมือเด็ดขาด เพราะถ้าจะปลอม ทำเนื้อกลับมันไม่ยาก แต่ทำเนื้อจัดน

จัดการ

แชร์หน้านี้

Loading...