Album: อาราธนาพระสวมคอ (โบราณ+ร่วมสมัยและแนะนำจากพี่หนุ่มเมืองแกลง)

๑...นะโม ๓ จบ จับสร้อยพระภาวนา<br /> &quot;มาเรโส ตังสุเรติ&quot;<br /> &quot;ขอเดชะ ด้วยบารมีแห่งพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ด้วยบารมีของหลวงพ่อ........(มีกี่องค์ออกชื่อให้หมด) จงมารักษาตัวข้าพเจ้า ณ กาลบัดนี้เทอญ&quot;<br /> ๒...เอาสร้อยใส่มือพนมภาวนา<br /> &quot;โสทายะ นะโมพุทธายะ ขออาราธนามาจงมาปรากฎในจักขุทวาร มะโทวาร กายะทวาร แห่งข้าพเจ้า ณ บัดนี้เถิด&quot;<br /> <br /> ๓...กางสร้อย ก่อนสวมคอ ภาวนา<br /> &quot;พุทธัง อาราธนานัง ธัมมัง อาราธนานัง สังฆัง อาราธนานัง พุทธาอานุภาเวนะ เมเตรักขันตุ สัพพะทา พระบิดา พระมารดา จงปกป้องรักษา คุณครูอุปัฌชาย์ จงดลบันดาลให้ปลอดภัย&quot;<br /> <br /> ๔...สวมสร้อย ภาวนา<br /> &quot;พุทธังมาเรโส นะโมพุทธายะ<br /> ธัมมังมาเรโส นะโมพุทธายะ<br /> สังฆังมาเรโส นะโมพุทธายะ&quot;<br /> ๕...สวมสร้อยแตะคอภาวนา<br /> &quot;ภะคะวา&quot;<br /> ๖...กุมพระภาวนา ๓ ครั้ง<br /> &quot;อะอิอุง องคะ พันทะนังกามะเต&quot;<br /> ๗..ตอนถอดสร้อยออกจากคอภาวนา<br /> &quot;พุทโธ ภะคะวาติ&quot;<br /> แล้วแขวนไว้ในที่อันควร ไม่แขวนไว้ปลายเท้า หากอยู่ในห้องที่ไม่สามารถแยกต่างหากได้ ควรห่อผ้าขาว หรือนำผ้าขาวสะอาดปิดไว้<br /> ถ้าหากต้องเดินลอดหรือเข้าไปในที่ที่ดูแล้วไม่แน่ใจว่านำพระเข้าไปด้วยดีรึเปล่าให้ภาวนา<br /> &quot;อิติภะคะโว&quot;<br /> เมื่อออกมาแล้ว หรือลอดผ่านแล้วให้ภาวนา<br /> &quot;โสภะคะวา&quot;<br /> เป็นการนำพระติดตัวแบบโบราณที่ย่นย่อมาแล้ว จริงๆมีเยอะกว่านี้มาก คนสมัยก่อนกว่าจะแต่งตัว ผูก คาดเครื่องรางของขลังและภาวนาพระคาถาต่างๆเสร็จอย่างน้อยเป็นชั่วโมง คนสมัยก่อนถึงขลังจริง เหนียวจริง<br /> ถ้าทำคล่องๆแล้วใช้เวลานิดเดียวเองครับ แต่รับประกันขลังจริง<br /> <br /> <br /> -------------------------------------------------------------------<br /> แบบร่วมสมัยปัจจุบัน<br /> <br /> ประนมมืือ..ตั้งนโม 3 จบ...แล้วสวดตามนี้นะครับ<br /> <br /> พุทธัง อาราทธานานัง ธัมมัง อาราทธานานัง สังฆัง อาราทธานานัง<br /> <br /> พุทธัง ประสิทธิเม ธัมมัง ประสิทธิเม สังฆัง ประสิทธิเม<br /> <br /> จากนั้นก็ตั้งจิตอธิษฐาน...ขออำนาจพระรัตนะตรัย....(อะไรก็ว่าไป) เสร็จแล้วจึงนำพระเครื่องขึ้นแขวนคอ<br /> <br /> <br /> ก่อนใส่ให้ว่า &quot;ข้าพเจ้า นาย......ขอให้สัจจะวาจาว่า นับแต่นี้ จะไม่ละเมิดศีล5 (ไม่ฆ่าสัตว์,ไม่ลักทรัพย์,ไม่ผิดในกาม,ไม่โกหก,ไม่กินของเมา) และจะเคารพนับถือ บูชาเหนือเศียรเกล้า ใน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ได้โปรดคุ้มครองข้าพเจ้าด้วยเทอญ<br /> <br /> <br /> **** ข้อห้าม ของพระเครื่อง...พระเครื่องเป็นพุทธคุณครับ ไม่ใช่ไสยศาสตร์...พุทธคุณจะไ

อาราธนาพระสวมคอ (โบราณ+ร่วมสมัยและแนะนำจากพี่หนุ่มเมืองแกลง)

อัปเดต 21 พฤศจิกายน 2012
There is no photo in this album yet.
auto1471
๑...นะโม ๓ จบ จับสร้อยพระภาวนา
"มาเรโส ตังสุเรติ"
"ขอเดชะ ด้วยบารมีแห่งพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ ด้วยบารมีของหลวงพ่อ........(มีกี่องค์ออกชื่อให้หมด) จงมารักษาตัวข้าพเจ้า ณ กาลบัดนี้เทอญ"
๒...เอาสร้อยใส่มือพนมภาวนา
"โสทายะ นะโมพุทธายะ ขออาราธนามาจงมาปรากฎในจักขุทวาร มะโทวาร กายะทวาร แห่งข้าพเจ้า ณ บัดนี้เถิด"

๓...กางสร้อย ก่อนสวมคอ ภาวนา
"พุทธัง อาราธนานัง ธัมมัง อาราธนานัง สังฆัง อาราธนานัง พุทธาอานุภาเวนะ เมเตรักขันตุ สัพพะทา พระบิดา พระมารดา จงปกป้องรักษา คุณครูอุปัฌชาย์ จงดลบันดาลให้ปลอดภัย"

๔...สวมสร้อย ภาวนา
"พุทธังมาเรโส นะโมพุทธายะ
ธัมมังมาเรโส นะโมพุทธายะ
สังฆังมาเรโส นะโมพุทธายะ"
๕...สวมสร้อยแตะคอภาวนา
"ภะคะวา"
๖...กุมพระภาวนา ๓ ครั้ง
"อะอิอุง องคะ พันทะนังกามะเต"
๗..ตอนถอดสร้อยออกจากคอภาวนา
"พุทโธ ภะคะวาติ"
แล้วแขวนไว้ในที่อันควร ไม่แขวนไว้ปลายเท้า หากอยู่ในห้องที่ไม่สามารถแยกต่างหากได้ ควรห่อผ้าขาว หรือนำผ้าขาวสะอาดปิดไว้
ถ้าหากต้องเดินลอดหรือเข้าไปในที่ที่ดูแล้วไม่แน่ใจว่านำพระเข้าไปด้วยดีรึเปล่าให้ภาวนา
"อิติภะคะโว"
เมื่อออกมาแล้ว หรือลอดผ่านแล้วให้ภาวนา
"โสภะคะวา"
เป็นการนำพระติดตัวแบบโบราณที่ย่นย่อมาแล้ว จริงๆมีเยอะกว่านี้มาก คนสมัยก่อนกว่าจะแต่งตัว ผูก คาดเครื่องรางของขลังและภาวนาพระคาถาต่างๆเสร็จอย่างน้อยเป็นชั่วโมง คนสมัยก่อนถึงขลังจริง เหนียวจริง
ถ้าทำคล่องๆแล้วใช้เวลานิดเดียวเองครับ แต่รับประกันขลังจริง


-------------------------------------------------------------------
แบบร่วมสมัยปัจจุบัน

ประนมมืือ..ตั้งนโม 3 จบ...แล้วสวดตามนี้นะครับ

พุทธัง อาราทธานานัง ธัมมัง อาราทธานานัง สังฆัง อาราทธานานัง

พุทธัง ประสิทธิเม ธัมมัง ประสิทธิเม สังฆัง ประสิทธิเม

จากนั้นก็ตั้งจิตอธิษฐาน...ขออำนาจพระรัตนะตรัย....(อะไรก็ว่าไป) เสร็จแล้วจึงนำพระเครื่องขึ้นแขวนคอ


ก่อนใส่ให้ว่า "ข้าพเจ้า นาย......ขอให้สัจจะวาจาว่า นับแต่นี้ จะไม่ละเมิดศีล5 (ไม่ฆ่าสัตว์,ไม่ลักทรัพย์,ไม่ผิดในกาม,ไม่โกหก,ไม่กินของเมา) และจะเคารพนับถือ บูชาเหนือเศียรเกล้า ใน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ได้โปรดคุ้มครองข้าพเจ้าด้วยเทอญ


**** ข้อห้าม ของพระเครื่อง...พระเครื่องเป็นพุทธคุณครับ ไม่ใช่ไสยศาสตร์...พุทธคุณจะไ

จัดการ

แชร์หน้านี้

Loading...