Comments on photo id พระมงคลมหาลาภ แม่ชีบุญเรือน 2499พิมพ์เล็ก in the album "พระเครื่องเรื่องของขลัง" created by cappu

  1. cappu
    cappu
    แน๊ะนะพระดีราคาเยาชนกันอีกแล้วครับ (ถึงคาดว่าคงเยาวชนแค่ช่วงนี้ เพราะทราบข่าววงในมาว่า เซียนท่าพระจันทร์กำลังดันรุ่นนี้) พระดีที่ถูกลืม พระดีที่กำลังดัง หรือพระดีที่คนมองข้าม ขอบอกไว้เลยครับว่าถ้าใครได้มาอ่านบทความที่ผมขออนุญาติคัดลอกมาลงนี้แล้ว สมควรจะหามาติดตัวสักองค์นะครับ ,, เพราะนอกจากเนื้อหามวลสารที่สุดยอดแล้ว พระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกยังมากมายมหาศาล เรียกได้ว่า พิธียิ่งใหญ่ไม่แพ้การปุกเสกพระ 25 ศตวรรษซะอีก
  2. cappu
    cappu
    ขออนุญาตินำข้อมูลทั้งหมดที่ผมเสิร์ซเจอมาลงไว้ เพื่อสะดวกในการศึกษาและประหยัดเวลาในการสืบค้น ขอบพระคุณเจ้าของบทความมา ณ ที่นี้ครับ [U][B]สมเด็จพระมงคลมหาลาภ [/B][/U] สร้างเป็นที่ระลึกในงานสมโภชพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี ซึ่งสร้างที่วัดสัมพันธวงศ์ พระนครแล้วเชิญไปประดิษฐานเป็นพระธาน ณ วัดสารนาถธรรมราม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง พร้อมด้วยพระอัครสาวกซ้ายขวา เมื่อวันที่ ๕-๓๑ มีนาคม พ.ศ.๒๔๙๙ นั้น บางท่านยังไปทราบประวัติที่ควรทราบ ซึ่งเป็นเหตุจะจงใให้เกิดความเลื่อมใสสัทธา เพื่อได้เคารพบูชาให้แน่บแน่นสมกับเ
  3. cappu
    cappu
    เกร็ดพิเศษ พระมงคลมหาลาภ(เพิ่มเติม) 1.สร้างจากผง"โสฬสมหาพรหม" ล้วนๆ (ผง"กูโบ๊ส" หรือที่บางคนเรียกว่า"ผงโสฬสมหาพรหม" ได้ทำขึ้นเพื่อพระชุดนี้เป็นการเฉพาะ ที่แม้แต่ท่านพ่อลี วัดอโศการามสัมผัสดูถึงกับสะดุ้ง ร้องว่า"เฮ็ดหยังแรงจั่งซี่" และขอผงพระหัก 1 บาตรไปผสมสร้างพระใบโพธิ์ วัดอโศการาม ,อาจารย์ปถม อาจสาคร เอาพระหักรุ่นนี้ไปสร้างชุด"บินเดี่ยว" หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่จนดังระเบิด) 2.ผงวิเศษ รวมจากสุดยอดพระคณาจารย์ในยุค 2500 มากมาย 3.พิธีพุทธาภิเษกครั้งแรก ที่วัดสัมพันธวงศ์ นอกจากจะทำพิธีเสกแบบ"พร
  4. cappu
    cappu
    *** คัดมาจาก บล็อก..พระเครื่องศักดิ์สิทธิ์ *** [U][B]ผงโยคีฮาเล็บ…ผงสำคัญใน”พระผงมงคลมหาลาภ”…ตอนที่ ๑[/B][/U] [IMG]http://prasaksit.files.wordpress.com/2009/05/004.jpg[/IMG] ถ้าผมเอ่ยถึงพระผงมงคลมหาลาภของวัดสัมพันธวงศ์ เชื่อว่าหลายคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน และจากการข้อมูลจากวัดสัมพันธวงศ์ที่มีแจกจ่ายให้ ต่างก็ยอมรับว่ามวลสารนั้นมีหลากหลายเยอะแยะมากมาย ลองเข้ากูเกิลแล้วพิมพ์คำว่า”พระผงมงคลมหาลาภ”จะพบข้อมูลดังกล่าวที่ลอกกันไปแปะวางประกอบการซื้อขายพระ ผมก็ไม่ได้บอกว่าข้อมูลจากวัดนั้นไม่จริง แต่ม
  5. cappu
    cappu
    [U][B]ผงโยคีฮาเล็บ…ผงสำคัญใน”พระผงมงคลมหาลาภ”…ตอนที่ ๒[/B][/U] ส่วนอีกเนื้อความหนึ่งเป็นการเขียนในกระทู้หนึ่งของคุณโต้ง บุรีรัมย์ซึ่งมีเนื้อความใกล้เคียงกับที่ผมนำมาให้อ่าน การปลุกเสกที่วัดสัมพันธวงศ์ คุณประถมได้กล่าวถึงการปลุกเสกที่วัดสัมพันธวงศ์ไว้ในหนังสือพลังเหนือโลกซึ่งมาจากบันทึกของอาจารย์คุณประถมคือพระอริยคุณาธาร เป็นลักษณะที่พิสูจน์ยากเพราะเป็นเรื่องของการพิจารณาด้วยตาทิพย์ คนธรรมดามองไม่เห็น นำมาลงให้พิจารณาไตร่ตรองกันเอง ในพิธีที่วัดสัมพันธวงศ์มีผู้เก่งกาจอยู่มากมายอาทิ โยคีโยฮาเล็
  6. cappu
    cappu
    ขออนุญาตินำบทความที่พี่หนุ่มเมืองแกลง ได้เขียนไว้มาลงเพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อหา และขอขอบพระคุณพี่หนุ่มมากๆ ที่มีสิ่งดีๆมาแน๊ะนำ พี่น้องเพื่อนฝูงในวงการนักนิยมพระมา ณ ที่นี้ด้วยครับผม [U][B]บทความที่ทรงคุณค่าบางส่วน โดยพี่หนุ่มเมืองแกลง[/B][/U] พระเครื่องโดยทั่วไปย่อมดีเด่นด้วยกันบนพื้นฐานของความคงกะพัน แคล้วคลาด เมตตา หรือมหาอุดซึ่งเป็นอำนาจจิตพื้นฐานของ ผู้ได้ฌานหรือได้อภิญญาระดับพื้นฐาน พระที่หาได้ยากมากคือพระที่มีพลังอำนาจของการเกื้อหนุนชีวิตให้รุ่งเรืองก้าวหน้า และพระที่อำนวยผลตามการอธิ
  7. cappu
    cappu
    [U][B]ข้อมูลอื่น ๆ เกี่ยวกับพระมงคลมหาลาภ[/B][/U] เป็นพระนาคปรกสี่เหลี่ยม เนื้อผงขาว (และส่วนผสมดังกล่าวแล้ว) ด้านหลังเป็นยันต์เฑาะดอกบัว อะอุมะ พิมพ์ใหญ่กลางเล็ก จำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ ซึ่ง “พระรัชชมงคลมุนี” (พระมหารัชชมังคลาจารย์) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ได้มอบให้ “พระชอบ สัมมาจารี” วัดอาวุธวิกสิตาราม กรุงเทพ ฯ สร้าง เพื่อนำมาแจกในงานสมโภชพระประธาน โดยส่ง “ผงอิทธิเจ ผงพุทธคุณต่าง ๆ เป็นแท่ง ๆ ประทับตรา “วัดสัมพันธวงศ์” ให้นำมาผสม โดยเรียก “พระนาคปรก” นี้ว่า “พระมงคลมหาลาภ” ซึ่งมีชื่อของท่านคื
Loading...