เปิดตำนานประคำโบราณ ที่ทรงคุณวิเศษสูงสุดในภัทรกัปป์นี้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย เพชรฉลูกัน, 10 ธันวาคม 2016.

  1. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    เนื่องด้วยผมได้มีโอกาสพบผู้สืบทอดวิธีการทำประคำ หรือ มะนับ(ภาษาล้านนาที่ใช้เรียกประคำ) ตำรานี้ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครที่ไหน เพราะเป็นตำราการสร้างประคำแบบโบราณล้านนาจริงๆ นั้นคือ "ประคำจากลูกมะองค์นก".....หรือ "ประคำจากลูกมะคำไก่"
    .....ตำราโบราณล้านนาบอกไว้ว่า หากได้สร้างประคำจากลูกมะคำไก่ ให้ลงพระนามพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์ และพระอสีติมหาสาวก เข้าใส่เป็นไส้ลูกประคำ....จักมีคุณวิเศษยิ่งกว่าประคำใดๆ แม้ว่าได้ชักประคำนี้ ภาวนา หนึ่งรอบ มีอานิสงส์แสนกัปป์
    .....หากได้ทำประคำจากลูกมะคำไก่แล้ว ห้ามเอาวางต่ำบนพื้นเด็ดขาด เพราะเป็นพระนามแห่งพระพุทธอละมหาอสีติมหาสาวกผู้ทรงคุณวิเศษ จักเป็นบาปแก่ตน
    .....หากปราถนาสิ่งหนึ่งสิ่งใด ให้ ภาวนา "นะโมพุทธายะ"แล้วชักประคำให้ได้ 1 รอบ เพื่อถวายสักการะพระพุทธเจ้าในกัปป์นี้ แล้วจึงอธิษฐานเอาเถิดสำเร็จทุกประการ จักเกิดอำนาจตบะเดชะแก่ตนผู้ชักกประคำนี้ คำว่าตกต่ำไม่มีเลยแล
    .....ประคำนี้ถือว่าเป็นประคำเริ่มภัทรกัปป์นี้ เพราะ เม็ดมะคำไก่นี้ เป็นตัวแทนของพระพุทธกกุสันโท เพราะเมื่อผลแห้งจะมีลักษณะยอดเม็ดเหมือนกับอกไก่และมีจะงอยคล้ายปากไก่ ทางโบราณจึงเชื่อว่านี่คือตัวแทนของพระพุทธเจ้าผู้เป็นปฐมพุทธเจ้าแห่งภัทรกัปป์นี้
    .....ประคำนี้ทรงคุณวิเศษอย่างหาที่สุดมิได้แก่ผู้มีไว้บุชา จักใช้อย่างไรก็แล้วแต่ปัญญาญาณของแต่ละคนนะครับ ใช้ได้พันช่องแล(ใช้ได้ทุกประการ)สามารถอาราธนาทำน้ำพุทธมนต์ รักษาไข้ แก้ได้ทั้งคุณผีคุณคนท่านทำมาไม่ว่าภาษาไหนก็ตาม
    ....ตำรานี้เป็นตำราโบราณที่สืบมาจากพ่อหนานแดง เมืองลี้ ซึ่งเป็นเพื่อนกับครูบาชัยยะวงศามก่อน และท่านผู้สร้างบอกกับผมว่า ครูบาสังฆะล้านนาโบราณเพียงแค่เห็นและรู้ว่าเป็นประคำจากลูกมะคำไก่ท่านจะยกประคำใส่หัวทันที แลำตำรานี้มีผู้สืบตำราน่าจะเหลือแค่เพียงคนเดียวละครับ (ขอสงวนนามท่านครับเพราะท่านเป็นเบื้องหลังผู้ทำของต่างๆส่งครูบาทางล้านนาหลายองค์ครับ)....และกว่าจะทำได้ไม่ง่ายเลยครับเพราะต้องหาลูกมะคำไก่ที่ได้ลักษณะขนาดใกล้เคียงกัน นำมาต้มเพื่อปอกผิว นำมาตัดหัวท้าย รอตากให้แห้งสนิท(แห้งแล้วจะเเข็งมาก) แล้วจึงลงยันต์ พระนามพระพุทธเจ้าทั้ง 28 พระองค์แลพระนามพระอสีติมหาสาวก 80 พระองค์และพระนามที่ลงก็ต้องมีการเรียงลำดับห้ามสลับตำแหน่งกันเลยทีเดียวครับ ไม่ง่ายเลยนะครับ.....และก่อนที่จะทำต้องตั้งบายศรี อ่านโองการพระเจ้า 5 พระองค์ เห็นไหมครับไม่ใช่ของง่ายๆเลยในการจัดสร้าง และผู้เล่นพระเวทย์สมัยก่อนมักจะต้องการประคำชนิดนี้กันมากเพราะเชื่อว่าเมื่อมีประคำนี้ติดตัวแล้วไม่ต้องกลัวอาถรรพ์วิชาต่างๆ และไม่ต้องกลัวว่าวิชาที่ตนมีจะเสื่อม


    [​IMG][/url] [​IMG] [​IMG] [​IMG][/IMG]
     
  2. water.8628

    water.8628 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2017
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    ทำไงจะได้มาบูชาบ้างล่ะครับท่าน
     
  3. เพชรฉลูกัน

    เพชรฉลูกัน ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    18,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    24
    ค่าพลัง:
    +23,163
    หมดละครับผม คนทีทำก็เลิกทำโดบเด็ดขาดแล้วหละครับ.....ท่านที่ได้ไปถือว่าโชคดีสุดๆละครับ
     
  4. water.8628

    water.8628 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2017
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +2
    อดกัน
    อยากมีของดีสักชิ้นคุ้มครองตัวกะเขามั่ง
    ไม่ทันกะเขาสักทีเลย
    เห้ออออ.....:(
     

แชร์หน้านี้

Loading...