***มีท่านใดจะกรุณาตรวจดวงนี้ไหมคะ ทุกข์

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย Phyrro, 24 สิงหาคม 2017.

  1. Phyrro

    Phyrro Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +83
    ทุกอย่างล้มเหลวหมด มาเกือบ 2 ปี
    1. พ่อแม่พี่น้อง ไม่มีใครพึ่งพาทางใจได้ กราบขออโหสิกรรมแม่ไปแล้ว วันเข้าพรรษาที่ผ่านมา ช่วงนี้ก็พยามไม่ทำอะไรให้แกเจ็บช้ำน้ำใจ ไม่คุยกันเลย

    2. การเงินลงทุนหมดตั้งแต่เดือน มิย .หมดไปเกือบสองแสน แบบหายวับ แถมเป็นหนี้อีก เกือบห้าแสน จากการลงทุน
    สองแสนที่ลงทุนไปที่ทะยอย ไม่ได้ลงก้อนเดียวนะคะ ทอยทีละ 10000-2000 ตั้งแต่เดือนมิถุนา แต่ก็ขาดทุนทุกรอบ จนต้องไปกู้ยืมมาลงทุนเพิ่ม ไม่ได้ฝากใครลงทุนค่ะ จัดการเองทั้งหมด งานสุจริตค่ะ

    3.การงานเพิ่งเข้ามาทำงานที่ใหม่ ไม่ถึงเดือน แต่ก็กำลังจะลาออก สิ้นเดือนนี้ เพราะทนตัวเองไม่ได้ที่ต้องเห็นหน้าคนที่รัก โดยที่ไม่สามารถเข้าไปคุยได้
    เราชอบเขาแต่เขาเพิ่งเดินมาต่อว่าเราเมื่อวาน เราก็ไม่โกรธเลย ได้เพราะชอบเขานี่ล่ะถึงทำให้อยากลาออกไป เขาจะได้ไม่อึดอัด ในขณะที่ เราไม่มีกำลังใจจะหางานใหม่แล้วใจก็อยากให้ชีวิตไปถามยถากรรม

    4. ความรัก คนที่เดินมาว่าเมื่อกี้ละ่ค่ะ มั่นใจว่าเจอคนที่ใช่แล้ว เซ้นมันบอก เจอที่ทำงาาน วาดหวังแล้วว่าเขาคือคนที่จะเป็นคู่ชีวิตแล้ว ซึ่งคนรักเพศเดียวกันมันไม่ได้หากันเจอง่ายๆเลยนะคะ เขาก็ไม่กล้าเปิดเผยตัว แต่เราพร้อมจะจริงจังทุกอย่าง เมื่อวานก็ทะเลาะชุดใหญ่ เขาก็เงียบไป ไม่ติดต่อก็คงจบจริงๆ

    5. ไม่ใช่คนบาปหนา ที่ไม่ทำบุญเลย แต่ก็ไม่ใช่คนดีเลิศ

    6. เอาจริงๆ ไม่ได้ประชดคืออยากตายค่ะ รู้ดีน่ะแหละว่าต้องไปฆ่าตัวตายวนอีกห้าร้อยชาติ*แต่พอคิดอย่างนั้น ไอ้ห้าร้อยชาติ วนๆเวียนๆ มันยังดูดีกว่าชีวิตที่เป็นอยู่ตอนนี้เยอะเลยค่ะ ชีวิตที่ไม่มีหวัง ไม่รู้จะตื่นขึ้นมาทำไม เพราะเอาจริงๆนอกจากคนที่รักตอนนี้แล้วก็ไม่ได้ผูกพันกับอะไรเลย ไม่ได้ไม่รักพ่อแม่นะคะ แค่ไม่ผูกพันเลย เพราะเขาไม่ได้เลี้ยงเรามา เกิดมาก็แค่หิว กิน ถ่าย นอน รักโลภ โกรธหลง เป็นผีไปดีกว่า เราก็นอนคิดอยู่ เพราะเมหือนไม่มีอะไรต้องเสียแล้ว

    นี่ก็ไม่ได้ไปทำงานสองวันแล้ว กำลังคิดว่าจะหายไปเลย หรือจะเข้าไปยื่นไปมบลาออก เพราะค่าเท่ากัน คือมันไม่เหลืออะไรแล้ว

    เหมือนชีวิตไม่มีอะไรดีสักอย่างตั้งแต่เกิด พ่อแม่แยกทาง ไม่ส่งเรียน ดิ้นรนตัวเองมาตลอด จะทำอะไรก็ล้มเหลว ทั้งที่ล้มครั้งที่ร้อยก็ลุกครั้งที่ร้อย แต่เหมือนลุกมาเพื่อล้ม เปลี่ยนวิธีใหม่ เปลี่ยนความคิดใหม่ ก็เจอเรื่องแย่ๆ เหมือนเดิม

    ทุกวันนี้จะนอนได้ ต้องกินยานอนหลับวันละ 6-7 เม็ด
    วันนี้กินไป เกือบ 15 เม็ดแล้ว ก็ยังไม่หลับ เพราะการหลับดูเป็นความสุขที่สุด
    อย่างนี้ควรจะอยู่ต่อไหมคะ
    เจ้าชะตา
    เกิด เสาร์ 25 กค. 2530 ปีเถาะ เวลา 18.03 เขตบางเขน
    คนที่รัก เกิด เสาร์ 3 มค. 2519 ปีเถาะ เวลาไม่ทราบ

    เพศเดียวกันนะคะ

    ตอนนี้เสียเงินดูหมอไปประมาณ เกือบหมื่นแล้ว เพราะทุกข์จริงๆ ยอมอดข้าว เพื่อได้คำตอบอะไรสักอย่าง ทุกคนพูดเหมือนกัน แต่สิ่งที่เกิดมันตรงกันข้าม
    ดูดวงมา 8 คน 6 คนพูดตรงกัน อีก 2 คนพูดตรงข้าม
    เวลาคนเรามันสิ้นไร้ไม้ตอกมันพร้อมจะเชื่อทุกอย่างจริงๆนะคะ


    ทำบุญก็เดือนละครั้งสองครั้งได้ แต่ตอนนี้รู้สึกหมดศรัทธา
    เลยเลิกสวดมนต์ เหมือนทำไปก็มีแต่แย่ลง พอคิดจะสวด
    มันก็จะมีอะไรตัวนึงมาบอกว่า สวดไปก็ไม่ดีขึ้นหรอก
    มันจะมีอะไรมาบอกว่า เลวดีกว่า ไปทางสายชั่วดีกว่า

    ขอรบกวนท่านผู้รู้ ท่านผู้มีญาณ ช่วยทีเถอะคะ

    ชีวิตจะพบกับความสุขบ้างไหม
    ความรักจะสมหวังไหม เพราะนอกจากคนนี้แล้ว ก็ไม่คิดว่าจะใช้ชีวิตที่เหลือต่อได้
    การเงินลงทุนจมหาย จะหมดตัวไหมคะ หนี้จะเกือบล้านแล้ว อีก เคยจุดธูป16 ดอกกลางแจ้งขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คือจะของดเนื้อหมู ไก่ เป็้ด วัว ตลอดชีวิต ถือศีล 5 ถือศีล 8 วันพระ ขอแค่ให้ได้สมหวัง แต่ดูก็ไม่มีหวัง
    คือจะขอเป็นคนเห้นแก่ตัวจะได้เลือกทางถูก ถ้าชีวิตมันไม่มีค่าจะอยู่แล้วจะได้จบๆ มันซะ ดีกว่ามาเสียเวลา

    ขอบพระคุณค่ะ
    เรายินดีบูชาค่าครูค่ะ ถ้าสิ่งที่ท่านแนะนำมาจริง แต่ต้องขอเป็นหลังวันที่ 28 สคนะคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2017
  2. ลูล่า

    ลูล่า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    47
    ค่าพลัง:
    +60
    เข้ามาเป็นกำลังใจให้ สู้ๆๆนะคะ
     
  3. สุโขสุขี

    สุโขสุขี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    912
    ค่าพลัง:
    +1,469
    เข้ามาให้กำลังใจนะครับ ขอให้มีชีวิตสู้ต่อไปเถอะครับ อย่าเพิ่งคิดสั้นเลยครับ
    บางทีเจอเรื่องหนักๆผิดหวังมากๆ เบื่อๆ ท้อๆ อาจจะเกิดจากอยู่แต่ที่เดิม พบเจอแต่อะไรเดิมๆ จิตใจฟุ้งซ่าน คิดอะไรวนไปวนมา ลองไปปฏิบัติธรรมตามวัดป่าที่สงบๆ อากาศดีๆ ดูนะครับ ผมว่าช่วยได้ ครับ และที่สำคัญขอให้อดทน รักตัวเองให้มากๆครับ ถ้ายังไม่ได้ไปปฏิบัติธรรมที่วัด ลองนั่งสมาธิหรือเดินจงกรมดูครับ มีวิธีปฏิบัติธรรมในเว็บนี้เยอะเลยครับ พี่ๆที่เก่งด้านปฏิบัติก็เยอะ ลองสอบถามได้ครับ ผมเคยอ่านเรื่องของลุงคนเนิงเมื่อนานมาแล้ว ลุงคนนี้เจอปัญหาสารพัด จนคิดสั้นเหมือนกันครับ แต่อยู่ดีๆแกก็แว็บมาในหัวว่าถ้าทุกข์ลองนั่งสมาธิดูแล้วจะหายทุกข์ ปรากฏว่าต่อมาชีวิตแกก็เริ่มดีขึ้นในทุกๆด้านครับ ขอให้คุณลองปฏิบัติธรรมดูครับ ผมเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน สู้ๆๆนะครับ
     
  4. NEWMOON(มนต์จันทร์)

    NEWMOON(มนต์จันทร์) สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +2
    ;);)To คุณเจ้าของโพสต์;););););););)ไม่รู้จะเรียกยังไงดี

    คหสต.ต้องฆ่าตัวตายอีกห้าร้อยชาติไม่คุ้มนะ แล้วก็ถ้าฆ่าตัวตาย ก็ต้องกลับมาฆ่าตัวตายที่เดิมซ้ำ ๆ ก่อนหมดอายุขัย (ไม่เบื่อเหรอมันจะทุกข์กว่าเดิมอีกนะ) เราเกิดมาเพื่ออะไร
    ตอบ เราเกิดมาเพื่อทำความดี ปล.พระมหาสมปอง

    (ทำดีชาตินี้ได้ดีชาติหน้า) ปล.พี่ที่ทำงานจริงหรือ ก็คิดซะว่าคนไม่เห็นแต่สิ่งที่มองไม่เห็น เห็นความดีของเราแน่นอน

    กราบขออโหสิกรรมแม่ไปแล้ว=ขออโหสิกรรมแม่เราคิดว่าถ้าจะให้ดีกราบเท้าแล้วก็เอาน้ำรดเท้าท่านขอขมากับท่านทั้งสองเลยนะ ^____^

    เงินทองเป็นของหาใหม่ได้ถ้าเราขยัน ไม่เกี่ยงงานไม่ยากจน
    การประสบความสำเร็จไม่ได้มาง่าย ๆ ก็จริง เป็นบททดสอบของชีวิตเพราะต้องฟันฝ่าอุปสรรคถ้าผ่านมันไปได้ก็จะเหมือนฟ้าหลังฝน มีละอองน้ำชุ่มฉ่ำเหมือนน้ำฝน(น้ำมนต์)ชโลมใจ แถมรุ้งกินน้ำด้วยนะเอ้า

    ความรัก = อย่าไปคิดมากคิดซะว่ารักแท้คือพ่อแม่เรา หรือ ก่อนที่จะรักใครเป็นก็รักตัวเองให้มาก ๆ ก่อน ก็ถือซะว่าเราบุญเยอะเค้าเลยไม่ใช่คู่เรา คิดได้แบบนี้ชีวิตจะเป็นสุขแน่นอน

    เสียค่าดูหมอไปหลายหมื่น= เอาตังค์ที่ดูหมอไปช็อปปิ้งในกำลังที่เราทำได้ เลือกของที่อยากได้จริง ๆ เอาแบบมีค่าทางจิตใจไม่แพง หรือไปกินไอติม ไปดูหนังตลกคนเดียวให้สบายใจไปเลยนี่เข้าโรงอยู่หนังลูกคุณหม่ำไม่ได้ค่าโฆษณาเลยนะเนี่ย อิอิ เอามาเลี้ยงข้าวเรานิ
    หรือไม่ก็เอาไปทำบุญให้ศพไร้ญาติดูนะ

    เจ้าของKFC ประสบความสำเร็จมีเฟรนชายน์ตอนแก อายุเยอะแล้ว 60 กว่ามั้งนะไม่แน่ใจ ตัวเจ้าของกระทู้ยังไม่ถึง 30 หากกำลังใจไม่มีก็คิดซะว่าเราแขนขาครบโชคดีกว่าขอทานที่เขาแขนขาด สติไม่ดี ต้องมานั่งขอทานทั้งวัน เขาก็ยังมีชีวิตอยู่ต่อไปได้ ทำไมเราซึ่งประสบปัญหาน้อยกว่าจะสู้ชีวิตต่อไปไม่ได้


    ถ้าตามกราฟชีวิต ก็ อายุ 31 ศัตรูกับวินาศมาพร้อมกัน
    ถ้าตามกราฟชีวิต ก็ อายุ 33 งานกับคู่ครองมาพร้อมกันอยู่ที่ 33 เปอร์เซนต์
    ถ้าตามกราฟชีวิต ก็ อายุ 34 งานกับศตรู (สงสัยจะมีคนอิจฉา)
    ถ้าตามกราฟชีวิต ก็ อายุ 35 ลาภยศกับเพื่อน
    ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทองขึ้นมาได้ก็เพราะงานการที่ท่านทำนั่นเอง ถ้าทำการค้าก็จะร่ำรวยประสบความสำเร็จ ได้ดีมีเกียรติมีชื่อเสียงในวงสังคม อีกนัยหนึ่งก็คือ ชะตาของท่านจะโดดเด่นมั่งมีศรีสุขได้ก็เพราะ ต้องทำงานด้วยตัวเอง ไม่ใช่เพราะใครช่วยเหลือ ท่านมักจะหมกมุ่นอยู่กับงานจนเห็นได้ว่าทำงานดี มีความสุขกับงาน และมักจะก้าวหน้า ถ้าจะทำธุรกิจการค้าใดก็เป็นเงินเป็นทองไปซะหมด ท่านไม่ได้ร่ำรวยมาจากมรดก แต่จะมีทรัพย์สินเงินทองได้จากกิจการของตัวเอง
    เป็นเลขที่อยู่ในเกณฑ์ดี ตกมนุษย์ภูมิ ท่านมีบริวารหรือลูกน้องคนที่ทำงานใต้บังคับบัญชาของท่านมีพอปานกลาง เนื่องจากท่านเป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดี เป็นคนใจกว้าง บริวารลูกน้อง ผู้ใต้ปกครองพอเชื่อฟัง ท่านควรดูปัญหาของท่าน อุปนิสัยใจคอของท่านเอง ทักษะการบริหารคน ความใส่ใจ ปรับปรุงแก้ไขจะดีขึ้น , และเรื่องบริวาร หรือทานบารมี หมั่นทำบุญแผ่เมตตาให้เค้าบ้างจะดี
    เป็นเลขที่อยู่ในเกณฑ์ไม่ดี ชีวิตท่านมากจะเจออุปสรรคและปัญหาบ่อยๆ (ล้มลุกคลุกคลาน) ดังนั้นทำการใดสำหรับท่าน ที่ตกเลขนี้ ต้องระวังเป็นพิเศษ รอบคอบคิดใคร่ครวญให้ดี อย่าประมาท พยายามป้องกันความผิดพลาดให้ดี หลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่นำสู่ความเสียหายทุกด้าน ไม่ว่าจะเกิดจากตัวท่านเองหรือคนอื่นๆ อุปสรรคอุปสรรคและปัญหาที่พอควบคุมได้จะน้อยลง ส่วนที่ควบคุมไม่ได้ แนะนำให้ทำบุญ กรวดน้ำ แผ่เมตตาให้ตัวเองบ้าง ให้ผู้เกี่ยวข้องบ้าง เผื่อมีอะไรบังตาอยู่จะได้เห็นทาง เรื่องหนักจะได้เป็นเบาหรือไม่มี

    เลขวินาศที่เขาบอกมาแบบนี้เพื่อให้คนที่ไม่ได้ทำบุญ ต้องทำบุญเสริมสร้างบารมีเป็นสิริมงคลกับตนเองและผู้อื่น กรวดน้ำนี้เราว่าดีมาก เปรตสัมภเวสี เจ้ากรรมนายเวร

    เป็นเลขที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก เป็นคนมีโชคดีอยู่บ่อยๆ มักได้ในสิ่งไม่คาดฝัน หรือได้เกินคาด ทำการใดไม่ค่อยมีอุปสรรคหนักหนา ด้วยเพราะผลแห่งกุศลกรรมเก่า และอย่าหวังพึ่งบุญเก่า เพียงอย่างเดียวสั่งสมบุญกุศลใหม่ไว้บ้าง จะได้มีโชคลาภไม่ขาด


    คำนวณมาจากเนต
    ดวงก็อย่าดูบ่อยนักเชื่อได้ แต่อย่าลุ่มหลง

    เลิกกินเนื้อสัตว์ถือว่าทำบุญอย่างมากเลยนะ ถ้าทำได้ก็จะดี ถึงขั้นดีมากไปเลย
    คำพูดจาหยาบคายนี่ถ้าเคยก็เลิกซะ

    -ทุกปัญหาที่ว่าแย่เริ่มแก้ด้วยสติ
    -เมื่อไม่รักไม่ผูกพันเราก็จะไม่พบความโศก
    -อย่าละเลยความรู้สึกของคนที่รักเรา
    -สารแห่งความสุข ที่ส่งถึงผู้อื่นได้เร็วที่สุด คือ รอยยิ้ม จากหัวใจ
    -มีเงินเป็นล้าน ก็ซื้อเมื่อวานกลับมาไม่ได้
    ทำวันนี้ให้ดีที่สุด จะได้ไม่เสียใจทีหลัง
    -โลกจะกว้างหรือแคบ ไม่ใช่สิ่งที่มันเป็น แต่อยู่ที่เรามอง
    -อย่าเสียกำลังใจ เมื่อเจออุปสรรคของชีวิต
    อย่าท้อแท้ อย่าท้อถอย เสียอะไรก็เสียไป แต่อย่าเสีย "กำลังใจ"

    จาก www.dmc.tv

    2 ข้อนี้เป็นคำถามในทำนองเดียวกัน คือเรื่องเกี่ยวกับชีวิตคู่ จะต่างกันก็เพียงแต่ว่า คนหนึ่งกำลังอยากจะมีพันธะ ส่วนอีกคนหนึ่งกำลังทุกข์กับพันธะที่ตัวเองมี

    พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสไว้ทำนองว่า “ครอบครัวเป็นเครื่องผูกที่แก้ให้หลุดได้ยากกว่าเครื่องพันธนาการใด ๆ ในโลก” คำกล่าวนี้จริงแท้ทีเดียว โซ่ ตรวน กุญแจมืออะไรก็แล้วแต่ แม้จะดูแข็งแรง แน่นหนา แต่ก็สามารถตัดทำลายได้ง่าย ต่างจากครอบครัว สามี บุตร ภรรยา ที่แม้จะไม่แข็งแรงเท่า แต่ก็พันธนาการแต่ละคนไว้ด้วยกันอย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าตัวจะอยู่ใกล้หรือไกลกันแค่ไหน ก็ยังห่วงใย ผูกพัน รัก และคิดถึงในกันและกันเสมอ ต่อให้ทะเลาะเบาะแว้งโมโหโกรธากันขนาดไหน ลึก ๆ แล้วก็ยังตัดกันไม่ขาดอยู่ดี ความเยื่อใยที่มีนี่แหละ ที่พระองค์เรียกว่าพันธนาการ ดังนั้น การจะทำให้ชีวิตครอบครัวมีความสุขจึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

    จึงมีคำกล่าวไว้ว่า เวลาจะเลือกใครมาเป็นคู่ครองต้องดูให้รอบคอบทั้ง 2 ระยะ จะได้ไม่พลาดเสียใจในภายหลัง ดูอย่างข้าวของเครื่องใช้ เช่น โทรศัพท์ รถยนต์ นาฬิกา ถ้วยโถโอชามทั้งหลาย มันก็มีระยะสำคัญ 2 ระยะเหมือนกัน คือระยะ “ขาย” กับระยะ “ใช้” ตอนขาย เขาก็พยายามทำให้รูปร่าง สีสัน หีบห่อ ดูน่าสนใจ ทั้งขัดทั้งถูให้ดูงามตา แต่พอซื้อมาแล้ว มันจะใช้ได้ดี ทนทาน คุ้มค่า สมราคาเหมือนอย่างที่เห็นหรือไม่ ก็ต้องมาดูที่ระยะใช้อีกที คนจะมาแต่งงานเป็นสามีภรรยากันได้ ก็ต้องดู 2 ระยะเหมือนกัน คือ ระยะ “แต่ง” กับระยะ “งาน” ระยะแต่งคือช่วงคบหาดูใจ ซึ่งต่างคนต่างก็แต่งให้ตนเองดูดี ทั้งยิ้มแย้มแจ่มใส พยายามเอาอกเอาใจ ยอมอะไรได้ก็ยอม ระยะนี้จึงเหมือนของที่ใส่ในตู้โชว์ ที่ดูยากมากว่าคุณภาพจะดีหรือไม่ดี

    เมื่อตกลงใจแต่งงานกันแล้วจึงเริ่มเข้าสู่ระยะ “งาน” คือต่างฝ่ายต่างต้องทำงานของตัว สามีก็ต้องทำหน้าที่ของสามีที่ดี ภรรยาก็ทำหน้าที่ของภรรยาที่ดี ตอนนี้ละที่จะเริ่มเผยตัวตนที่แท้จริงให้เห็นว่าดีกันจริงหรือเปล่า จึงได้บอกว่าต้องดูกันดี ๆ เพราะถ้าไม่พอใจในภายหลัง เราจะเอาไปเปลี่ยนหรือคืนเหมือนสินค้าก็ทำไม่ได้

    สามีภรรยาที่ดีตามหลักการ ก็ควรจะมีคุณงามความดี มีศีลมีธรรมเสมอกัน ให้สมกับที่ได้ “สมรส” กันมา สมก็คือ เหมาะกัน เข้ากัน เสมอกัน ส่วนรส หมายถึงรสแห่งธรรมหรือความดีงามในตัว เช่น

    1. มีศรัทธา นำคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

    2. มีศีล ความประพฤติดี ไม่ดื่มเหล้า เจ้าชู้ เล่นการพนัน

    3. มีทิฐิเสมอกัน คือ รู้และเข้าใจเรื่องบุญ บาป กฎแห่งกรรม ตามจริง

    ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องดีเสมอกันในเรื่องเหล่านี้ แล้วต้องทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์ คือ ฝ่ายสามีก็ต้องยกย่อง ไม่ดูหมิ่น ไม่เจ้าชู้นอกใจ หมั่นซื้อของขวัญให้ในโอกาสต่างๆ ภาระภายในบ้านก็ยกให้ภรรยาเป็นใหญ่ ฝ่ายภรรยาก็ต้องดูแลงานในบ้านให้ดี อย่าให้บกพร่อง คอยเอื้อเฟื้อคนที่แวดล้อมสามี ไม่เจ้าชู้นอกใจ ดูแลเงินค่าใช้จ่ายของครอบครัวให้เหมาะสม ขยันขันแข็ง ไม่ขี้เกียจ เป็นต้น

    จาก www.dmc.tv


    ถ้าตอนนี้หดหู่ แสดงว่าอยู่กับ อดีต
    ถ้าตอนนี้กังวล แสดงว่าอยู่กับ อนาคต
    ความสุข คือการอยู่กับ ปัจจุบันและทำให้มันดีที่สุด

    มนุษย์เป็นสัตว์ประเสริฐ อยู่ที่ว่าประเสริฐพอที่จะเป็นไหม ต้องทำบุญกี่ชาติกว่าจะได้เกิดมา เราเกิดดีที่สุดแล้ว ได้มีโอกาศ/ส (เขียนผิดขออภัย) ทำบุญเสริมบารมีในชาติต่อไปไม่รู้ว่าเราจะได้เกิดเป็นสัตว์ เป็นมนุษย์อีกไหม หรือเปรตนี่หนักเลย ตัวสูงมือโตเท่าใบลานปากเท่ารูเข็มจะกินข้าวยังลำบากเลย

    ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบขอให้ทุกปัญหาที่เกิดกับทุกท่านพ้นผ่านอุปสรรคนนานาประการนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ทำอะไรประสบผลสำเร็จทุกประการหากการกระทำนั้นเป็นผลดีทั้งต่อตัวเองและผู้อื่น.

    อันนี้แชร์ร่วมทำบุญ ไม่ใช่ไวรัส หมดเขตวันนี้ ก่อน ห้าทุ่ม
    http://palungjit.org/threads/โครงกา...ปัจจัยทอดกฐิน-ปีที่-2-ปีสุดท้าย.613046/page-5


    มนต์จันทร์ชโลมใจ
     
  5. Tik Prawet

    Tik Prawet สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2017
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    เราก็เป็นคนนึงที่กำลังประสบกับทุกข์หนัก สามีที่อยู่กินกันมา 10 ปี มีลูกด้วยกันถึง 2 คน หนีไปอยู่กับผู้หญิงคนใหม่ โดยที่เรากำลังท้องลูกคนที่ 2 ได้ห้าเดือน เค้าบอกเค้าแอบอยู่กับ ผญ.คนนั้นมาได้ปีนึงแล้ว ตอนเรารู้ความจริงทุกอย่าง เราเจ็บและเสียใจมาก ถึงกับใจสลายเลยก็ว่าได้ มันงงไปหมด ทำอะไรไม่ถูก เพราะไว้ใจเค้ามาตลอด ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันเค้าดีกับเรา รักเรามาก ดูแลเราทุกอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง แต่เราจะมีปัญหาเรื่องความน้อยใจกันอยู่บ่อยๆ จะชอบมีเรื่องไม่เข้าใจกันตลอด แต่ก็พยายามประคับประคองกันมาเรื่อยๆ จนเมื่อเดือนกรกฎาที่ผ่านมา หลังจากวันเกิดเราแค่ไม่กี่วัน อยู่ๆ เค้าก็บอกเราว่าจะเก็บของไปอยู่กับ ผญ.คนนั้น เราเสียใจนะเพราะรักเค้ามาก แต่เราไม่ได้เอ่ยปากร้องขอหรือรั้งเค้าไว้เลย แถมยังไม่ได้พูดอะไรกันมาก ตอนนั้นคิดแค่ว่า ถ้าเค้าจะไปอะไรก็รั้งไว้ไม่ได้ เราเลยปล่อยเค้าไป เราเห็นเค้าร้องไห้ด้วย แต่เราไม่ร้องนะ คิดว่าเค้าคงไปไม่นานเดี๋ยวก็กลับ 2-3 วันแรกที่เค้าไป เราเหมือนไม่เสียใจหรือคิดอะไรมากนะ เพราะคิดว่าเค้าคงแค่น้อยใจ เดี๋ยวก็กลับมา แต่พอผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ เค้าไม่ได้ติดต่อหรือมีวี่แววที่จะกลับมาเลย แถมเราไลน์ไปเค้ายังบอกเราว่าให้เรายอมรับความจริงแล้วเลิกวุ่นวายกับเค้า เค้ารัก ผญ.คนนั้น ไม่ได้รักเราแล้ว ตอนนั้นรู้แล้วว่าต้องเสียเค้าไปจริงๆ ก็นึกสงสารลูกในท้องขึ้นมา คิดไปต่างๆ นานา หาเหตุผลว่าทำไมเค้าถึงใจดำ ทำกับเราได้ถึงขนาดนี้ ทั้งที่เราท้องลูกเค้าอยู่ ความคิดมาก วนเวียนอยู่อย่างนั้น หาทางออกให้ชีวิตไม่ได้ เมื่อหาทางออกไม่ได้ เลยมีความคิดที่จะพึ่งหมอดู ให้ดูดวงให้ จนเราได้รู้จักกับอาจารย์ท่านนึง ท่านชื่อ อ.ทันจิต ท่านเป็นคนที่ช่วยดูปัญหาชีวิต และแนะแนวทางแก้ไขได้ดีมาก สิ่งที่ท่านทักเกี่ยวกับชีวิตเราก็ตรงมากๆ ท่านมีวิธีการแก้ไขชีวิตที่เน้นตามทางสายพุทธโดยแท้ ไม่ใช้คาถาหรือไสยเวทใดๆ แต่ท่านจะบอกว่าทุกอย่างต้องใช้เวลา ให้เราตั้งใจทำตามที่ท่านบอก ท่านจะช่วย ค่าครูก็คุ้มมากๆ จ่ายครั้งเดียวปรึกษาได้ตลอด โดยทางโทรศัพท์หรือทางไลน์ก็ได้ โดยล่าสุดท่านบอกว่า แฟนเราจะกลับมาค่ะ เพราะเค้าจะรู้ความจริงบางอย่างเกี่ยวกับ ผญ.คนนั้นด้วยตัวของเค้าเอง เราก็มีความหวังและรอ แต่ระหว่างนั้นก็บอกให้เราหมั่นสวดมนต์ อธิษฐานจิตไปถึงสามี และนั่งสมาธิ เราก็ทำตาม และอยู่นิ่งๆ แล้วจะดีเอง เราก็รอดูว่าจะเป็นไง หลังจากนั้นแค่ไม่กี่วัน สามีโทรกลับมาหาเรา บอกว่าคิดถึงเรากับลูก เป็นห่วงเรา และพูดเหมือนเค้าไม่สบายกายสบายใจที่อยู่ตรงนั้น แล้วพูดเหมือนจะรู้เรื่องอะไรบางอย่างเกี่ยวกับ ผญ.คนนั้นตามที่อาจารย์บอกจริงๆ แต่คงจะหาทางออกมาจากเค้าอยู่ ตอนนี้เราก็ได้แต่รอดูต่อไปค่ะ เพราะสามีเพิ่งโทรมาเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมานี้เอง สำหรับใครที่มีปัญหาชีวิตรัก ชีวิตครอบครัว การงาน การเงิน หรือเรื่องอื่นๆ แม้กระทั่งตั้งชื่อ เปลี่ยนชื่อ หรือต้องการแก้ไขชีวิตอย่างไรให้ดีขึ้น ก็ลองปรึกษาอาจารย์ท่านได้ค่ะ แล้วคุณจะได้รับคำตอบที่ดีค่ะ ขอแค่เราตั้งใจทำตามคำแนะนำที่ท่านบอก เราเชื่อว่าชีวิตจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ ตอนนี้เราศรัทธาในตัวอาจารย์มากๆ เพราะทำตามแล้วเกิดผลจริง เบอร์ อ.ทันจิต 084-8995356 , 084-5566161 อันนี้แนะนำเพื่ิอเป็นวิทยาทานนะคะ ไม่ได้มีจุดประสงค์อื่นแอบแฝงจริงๆ ค่ะ และขอรับรองว่าสิ่งที่ท่านแนะนำมาจากเหตุและผลจริงๆ ค่ะ และขอเป็นกำลังใจให้คุณ Phyroo ให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยดีนะคะ
     
  6. สันดานกรรม

    สันดานกรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    121
    ค่าพลัง:
    +178
    ไม่ใช่คนมีญานหรือหมอดูนะครับ
    แต่อยากให้กำลังใจสู้ต่อไปนะครับ
    ผมได้คำนวนจากพื้นดวง...แล้วชะตาชีวิตกำหนดมาให้คุณต้องทุกข์เพราะวาจาคำพูดของตัวเอง..หรือประมานว่าพูดไปเแล้วมาเสียใจทีหลัง..มีความทุกข์สะสม..มีความลับ..ที่พูดไม่ได้..ชีวิตและความทุกข์สับสนซับซ้อนอยากที่คนจะเข้าใจ...ให้ระวังโรคซึ่มเศร้าด้วยครับ..เป็นคนที่มุ่งมั่นมีความทะเยอทะยาน..แต่มันก็จะผิดหวังอยู่เรื่อยไป...แนะนำอย่าให้ความสำคัญกับคนอื่นมาก...ให้ความสำคัญกับตัวเองให้มากกว่านี้จะดีกว่าครับ...การหวังพึ่งพาสิ่งอื่น...หรือเทพเทวดาสิ่งลี้ลับทั้งหลาย..ยิ่งจะนำพามาซึ่งความทุกข์ใจมากยิ่งขึ้น...ควรให้ความสำคัญในเรื่องของความจริงในสิ่งมีปัจจุบัน..การทำความดีที่สามารถจับต้องได้..การเสียเวลาและเงินไปกับสิ่งที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นผมแนะนำเอาไปให้พ่อแม่ผู้มีพระคุณจะดีกว่า...จะทำให้ชีวิตด้านลบกลับมาด้านบวกได้...เมื่อทำเป็นประจำสม่ำเสมอ..จะทำให้เกิดความสว่างทางใจ..งานก็กลับมาดี..มีสติปัญญาแก้ปัญหา..การเงินก็ดีขึ้น...การใช้จ่ายที่ไร้ประโยชน์ก็จะมีประโยชน์มากขึ้นครับ
    สู้ๆนะครับ

    ผมตรวจให้ในวัน ที่11 ก.ย.60
    ช่วงอาทิตย์นี้จะมี..เรื่องเงินเรื่องงาน..ที่หนัก..อาจรวมถึงการขายบ้านที่ดิน..จะมีผลทำให้ทุกข์ใจยาวนาน..ให้ใช้สติปัญญาค่อยๆแก้ไขตามความเป็นจริงควรมีที่ปรึกษานะครับ..หากเป้นเรื่องเงินทองมีโอกาศเจรจากันได้ครับ...แต่เรื่องงานหน้าตาในสั่งคมอาจจะติดลบ..และต้องหาทางบริหารการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น...แน่นอนว่าไม่ง่ายครับ..แต่ในที่สุดมันจะมีข้อตกลงที่ลงตัวครับ..อาจจะต้องยอมเสีย....คำพูดหรือศักดิ์ศรี..ก็ต้องยอมเพื่อสิ่งที่จะเกิดขึ้น...ยังไงก็ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
     
  7. นทีบุญ

    นทีบุญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    939
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +795
    อ่านแล้วเข้าใจเลย เราก็ประสบอยู่เช่นกันค่ะ แต่อาศัยกำลังใจ มีที่พึ่งคือพระรัตนตรัย ที่สำคัญทำมโนกรรมในฝ่ายดีให้ได้โดยตลอด คิดแต่สิ่งที่ดีค่ะ สวดมนต์หรือฟังบทสวดที่ชอบก่อนนอน ถ้าทำสมาธิได้ก็ยิ่งดี ถ้ายังทำไม่ได้ ก็เปิดบทสวดฟังไปก่อนค่ะ
    เราเกิดวันเสาร์เช่นกัน ไม่รู้นะ คือคนวันเสาร์จะต้องต่อสู้ด้วยตนเอง ประสบความสำเร็จก็ด้วยตนเอง แม้จะมีอุปสรรค เหนื่อยยาก แต่ต้องมีกำลังใจที่ดี เราเชื่อเช่นนั้น มันเป็นบททดสอบที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้นะ เราเชื่อว่าเธอก็ทำได้ค่ะ
     
  8. CHAYAPHA10

    CHAYAPHA10 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2014
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +4

แชร์หน้านี้

Loading...