ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. Rama bodhisattva

    Rama bodhisattva Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +63
    ถ้าสนใจลองเปิดอ่านดูนะครับ เพื่อจะได้เป็นการเตรียมตัวและเตรียมการสำหรับในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นข้างหน้าอันใกล้ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร นั่นเป็นสิ่งที่บุคคลจะรับข้อมูล เป็นสิทธิส่วนบุคคลในการรับข่าวสารข้อมูล ผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับบุคคลที่สนใจนะครับ ไม่มากก็น้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. Rama bodhisattva

    Rama bodhisattva Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2016
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +63
    ถ้าสนใจลองเปิดอ่านดูนะครับ เพื่อจะได้เป็นการเตรียมตัวและเตรียมการสำหรับในอนาคตที่กำลังจะเกิดขึ้นข้างหน้าอันใกล้ ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร นั่นเป็นสิ่งที่บุคคลจะรับข้อมูล เป็นสิทธิส่วนบุคคลในการรับข่าวสารข้อมูล ผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับบุคคลที่สนใจนะครับ ไม่มากก็น้อย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. ทอนเงิน

    ทอนเงิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +708
    มีอะไรอัพเดทเพิ่มไหมครับ
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวขนาด 5.4 ทางใต้ของเม็กซิโก

    [​IMG]
    เม็กซิโกซิตี 14 ต.ค.- สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

    ยูเอสจีเอสรายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.20 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 07.20 น.วันนี้ตามเวลาในไทย ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่นอกชายฝั่งรัฐวาฮากา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโก และลึกลงไปในทะเล 59.5 กิโลเมตร ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวใหญ่ขนาด 8.1 ใกล้เมืองฆูชิตัน รัฐวาฮากาเมื่อวันที่ 7 กันยายนหรือไม่ ครั้งนั้นมีบ้านเรือนพังราบหลายพันหลัง เจ้าหน้าที่สำนักงานบริการฉุกเฉินกรุงเม็กซิโกซิตีเผยกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนเล็กน้อยในเมืองหลวง แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย.-สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย เสียชีวิตแล้ว 35 คน

    1507955363103-960x0.jpg
    โซโนมา 14 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสหรัฐแจ้งว่า มีความคืบหน้าในการควบคุมไฟป่าที่ลุกไหม้พื้นที่ผลิตไวน์ในเขตแคลิฟอร์เนียตอนเหนือ และมีผู้เสียชีวิตแล้วจนถึงขณะนี้ 35 คน สูงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในรัฐนี้ โดยอาจจะเพิ่มขึ้นอีกเนื่องจากยังมีผู้สูญหายอยู่กว่า 250 คน

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า กำลังพิจารณาเรื่องให้ผู้อพยพ 25,000 คนกลับบ้าน แต่ชุมชนก็ยังมีความเสี่ยงสูงจากสภาพอากาศร้อนและลมแรง โดยเมื่อถึงช่วงบ่ายวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นยังมีไฟป่าขนาดใหญ่ทั้งหมด 17 จุด เผาพื้นที่ป่าไปแล้วเกือบ 555,000 ไร่ ใน 8 เทศมณฑล บ้านเรือนเสียหายไม่ต่ำกว่า 5,700 หลัง ตั้งแต่เริ่มปะทุเมื่อคืนวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เสาไฟที่ล้มเพราะลมกระโชกแรงในคืนวันอาทิตย์อาจเป็นสาเหตุให้เกิดประกายไฟและไฟไหม้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยืนยันที่ 35 คน มากที่สุดในประวัติศาสตร์รัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะมากกว่าไฟป่ากริฟฟิธปาร์กปี 2476 ในนครลอสแอนเจลิสที่มีผู้เสียชีวิต 29 คน ผู้เสียชีวิตบางคนนอนหลับอยู่ในช่วงที่ไฟป่าลามมาล้อมบ้าน เจ้าหน้าที่คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเพราะมีบ้านเรือนและอาคารหลายแห่งไหม้แต่เถ้า อีกทั้งยังมีผู้สูญหายอยู่ 256 คน

    ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติเกรงว่า ลมแรง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความชื้นเพียงร้อยละ 10 จะยิ่งทำให้ไฟลามรวดเร็วในช่วงเย็นวันศุกร์ไปจนถึงวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ฤดูไฟป่าปีนี้เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์สหรัฐ จนถึงขณะนี้มีพื้นที่ถูกเผาไปแล้วเกือบ 21.5 ล้านไร่ ส่วนปีที่เลวร้ายที่สุดคือปี 2558 ไฟป่าเผาพื้นที่ไปราว 23.25 ไร่.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีจับกลุ่มต้องสงสัยระเบิดถังน้ำมันในโรงกลั่น

    1507968657189-960x0.jpg
    อังการา 14 ต.ค.- ทางการตุรกีจับกุมผู้ต้องสงสัย 4 คน ว่าพัวพันเหตุระเบิดถังน้ำมันในโรงกลั่นแห่งหนึ่งเมื่อวันพุธที่มีผู้เสียชีวิต 4 คน

    สำนักข่าวอะนาโดลูของทางการตุรกีรายงานว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นหลังการซ่อมบำรุงที่โรงกลั่นของทูพราช ซึ่งเป็นบริษัทโรงกลั่นบริษัทเดียวของประเทศ มีโรงกลั่นทั้งหมด 4 แห่ง โรงกลั่นที่เกิดเหตุตั้งอยู่ในจังหวัดอิซมีร์ ทางตะวันตกของประเทศ นอกจากมีผู้เสียชีวิต 4 คนแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บ 2 คน แต่ไม่กระทบต่อการกลั่นน้ำมัน ทางการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 7 คนในวันรุ่งขึ้น ในจำนวนนี้ถูกตั้งข้อหา 4 คน และปล่อยตัวโดยภาคทัณฑ์ 3 คน อย่างไรก็ดี ข่าวไม่ได้ระบุว่าทั้งสี่คนถูกตั้งข้อหาใด.-สำนักข่าวไทย

    เผยนักรบไอเอสในเมืองรากาที่เป็นชาวซีเรีย ยอมแพ้และออกไปหมดแล้ว

    1507973811948-960x0.jpg

    โคบานี 14 ต.ค.- กลุ่มสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียที่ตั้งอยู่ในอังกฤษเผยว่า นักรบชาวซีเรียทั้งหมดของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้เดินทางออกจากเมืองรากาที่เคยเป็นที่มั่นหลักแล้วในวันนี้ หลังจากยอมแพ้ต่อกองกำลังซีเรีย ส่วนนักรบต่างชาติยังไม่ยอมจำนน

    กลุ่มสังเกตการณ์เผยว่า นักรบชาวซีเรียมีประมาณ 200 คน ทั้งหมดเริ่มออกจากเมืองรากาพร้อมครอบครัวตลอด 5 วันที่ผ่านมาแต่ไม่ทราบจุดหมายว่าไปที่ใด หลังจากยอมจำนนต่อกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย (เอสดีเอฟ) ที่มีสหรัฐหนุนหลัง ส่วนนักรบต่างชาติราว 150 คนยังไม่ยอมจำนนและได้ยื่นเงื่อนไขถึงสภาพลเรือนรากาและคณะผู้ไกล่เกลี่ยชนเผ่าว่าต้องการมุ่งหน้าไปยังจังหวัดแดร์เอซซอร์ ทางตะวันออกของซีเรียที่ยังเป็นพื้นที่ยึดครองของไอเอส

    สภาพลเรือนรากาเป็นคณะบริหารชั่วคราวที่เอสดีเอฟตั้งขึ้น และได้หารือกับคณะผู้ไกล่เกลี่ยนชนเผ่าตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อให้พลเรือนอพยพออกจากพื้นที่อย่างปลอดภัย ด้านหน่วยคุ้มกันแห่งประชาชนเคอร์ดิส ซึ่งเป็นแกนนำของเอสดีเอฟยืนกรานไม่เจรจากับไอเอส เอสดีเอฟประกอบด้วยนักรบเคอร์ดิสและนักรบอาหรับยึดคืนเมืองรากาจากไอเอสได้แล้วร้อยละ 90 โดยได้กองกำลังพันธมิตรนำโดยสหรัฐช่วยเหลือถล่มไอเอสด้วยปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ.-สำนักข่าวไทย


    ดูเตอร์เตขู่จะตั้งรัฐบาลปฏิวัติ หากปรปักษ์พยายามสั่นคลอนการปกครอง

    1507966383601-960x0.jpg
    มะนิลา 14 ต.ค.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ขู่จะประกาศตั้งรัฐบาลปฏิวัติ หากกลุ่มคอมมิวนิสต์และกลุ่มปรปักษ์อื่น ๆ พยายามสั่นคลอนการปกครองของเขา

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตประกาศระหว่างกล่าวทางโทรทัศน์เมื่อค่ำวันศุกร์ว่า หากยังคงมีความพยายามบั่นทอนเสถียรภาพและเกิดความโกลาหลขึ้น เขาไม่ลังเลที่จะประกาศจะตั้งรัฐบาลปฏิวัติไปจนครบวาระดำรงตำแหน่ง จะจับกุมทุกคนที่พยายามสั่นคลอนการปกครอง และจะเดินหน้าทำสงครามเต็มรูปแบบกับพวกคอมมิวนิสต์

    ดูเตอร์เตได้อ้างถึงเมื่อครั้งที่ประธานาธิบดีคอราซอน อากิโน ตั้งรัฐบาลปฏิวัติหลังนำพลังประชาชนลุกฮือโค่นล้มประธานาธิบดีเฟอร์ดินันด์ มาร์กอสโดยไร้การนองเลือดในปี 2529 ครั้งนั้นผู้นำหญิงฟิลิปปินส์ได้ปลดเจ้าหน้าที่ที่มาจากการเลือกตั้ง ยุบสภา ฉีกรัฐธรรมนูญปี 2516 และใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราวแทน เธอเลือกคณะกรรมการขึ้นร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ประชาชนให้การรับรองในการลงประชามติปี 2530 ปูทางไปสู่การเลือกตั้ง รัฐธรรมนูญฉบับนี้จำกัดวาระดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีไว้เพียง 6 ปีวาระเดียว ป้องกันการผูกขาดปกครองประเทศเหมือนมาร์กอสที่เป็นผู้นำนานถึง 2 ทศวรรษ.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพเมียนมา เตรียมเผยผลสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องรัฐยะไข่

    1507964398512-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 14 ต.ค.- กองทัพเมียนมาเผยว่ากำลังสอบสวนเป็นการภายในเรื่องข้อกล่าวหาที่ว่าทหารใช้ความรุนแรงในรัฐยะไข่ และเตรียมเปิดเผยผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการเมื่อมีข้อมูลครบถ้วน

    ทีมข้อมูลข่าวจริงของกองทัพเมียนมาแถลงเมื่อวันศุกร์ว่า คณะสอบสวนนำโดย พล.ท.เอ วิน ผู้ตรวจการกลาโหมกำลังสอบสวนกองกำลังรักษาความมั่นคงและหน่วยงานทหารว่าได้ปฏิบัติตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายหรือไม่ และเมื่อได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนจะได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ขณะที่หน้าเฟซบุ๊กของ พล.อ.อาวุโสมิน อ่องหล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาโพสต์ว่า พบว่าการกระทำทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย มีการสอบปากคำพยานจำนวนมาก และมีการสอบสวนเพื่อหาว่าการกระทำต่าง ๆ เกิดขึ้นอย่างไร มีผู้บาดเจ็บล้มตายจำนวนเท่าใด และการกระทำเหล่านั้นเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่

    ก่อนหน้านี้คณะสอบสวนของสหประชาชาติกล่าวหากองทัพเมียนมาว่า พยายามขับไล่ชาวโรฮิงญาออกนอกประเทศอย่างเป็นระบบและหาทางสกัดชาวโรฮิงญาลี้ภัยไม่ให้เดินทางกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธโรฮิงญาบุกที่ตั้งทหารตำรวจเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม กองทัพได้ยกกำลังเข้าไปปราบปรามและเป็นเหตุให้ชาวโรฮิงญากว่า 500,000 คน หนีข้ามพรมแดนเข้าไปในบังกลาเทศ.-สำนักข่าวไทย

    เอทิฮัดจากอาบูดาบีไปซิดนีย์ ลงจอดฉุกเฉินที่แอดิเลด

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 14 ต.ค.- เครื่องบินสายการบินเอทิฮัดเดินทางจากกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) มีจุดหมายที่นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ของออสเตรเลียต้องลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานแอดิเลด รัฐเซาท์ออสเตรเลีย เนื่องจากมีสัญญาณเตือนในห้องนักบิน

    เอทิฮัดแจ้งผ่านอีเมลว่า เครื่องบินโบอิง 777 เที่ยวบิน EY450 ลงจอดฉุกเฉินเมื่อเวลา 05.00 น.วันนี้ตามเวลาออสเตรเลีย ตรงกับเวลา 01.00 น.วันนี้ตามเวลาในไทย เนื่องจากนักบินเห็นสัญญาณเตือนว่าพัดลมระบายอากาศในห้องขนส่งสินค้ามีปัญหาทางเทคนิค สายการบินต้องขออภัยในความไม่สะดวกเพราะเห็นแก่ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือสำคัญที่สุด ผู้โดยสารจะเดินทางต่อด้วยสายการบินอื่น ส่วนเที่ยวบิน EY451 จากนครซิดนีย์ไปกรุงอาบูอาบีทางสายการบินได้ยกเลิกแล้วและจะจัดตารางเดินใหม่ แอดิเลดแอดเวอร์ไทเซอร์ ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์ของออสเตรเลียรายงานว่า ผู้โดยสาร 349 คนออกจากเครื่องบินด้วยทางออกฉุกเฉิน ขณะที่เอบีซีนิวส์ของออสเตรเลียรายงานว่า มีสัญญาณเตือนว่ามีควัน

    ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของปีนี้แล้วที่เอทิฮัดไปซิดนีย์มีปัญหา โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมมีชาย 4 คนถูกควบคุมตัวฐานต้องสงสัยวางแผนก่อเหตุร้ายกับเที่ยวบินจากซิดนีย์ไปอาบูดาบี เพราะซุกซ่อนระเบิดไว้ในเครื่องบดเนื้อ.-สำนักข่าวไทย

    ตั้งข้อหาชายออสเตรเลีย ซุกซ่อนกัญชา-ยากล่อมประสาทจาก กทม.เข้าบาหลี

    [​IMG]
    เดนปาซาร์ 14 ต.ค.- ตำรวจบาหลีของอินโดนีเซียตั้งข้อหาชายออสเตรเลียซุกซ่อนกัญชาและยากล่อมประสาทไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่เดินทางไปจากกรุงเทพฯ หลังจากปีนช่องระบายอากาศในห้องน้ำหลบหนีแต่ไม่สำเร็จ

    นายโจชัว เจมส์ เบเกอร์ ถูกควบคุมตัวเมื่อเดินทางจากกรุงเทพฯ ถึงท่าอากาศยานงูระไรห์ในเมืองเดนปาร์ซาเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ตำรวจบาหลีเผยว่า พบกัญชา 28 กรัมและไดอะซีแพม ซึ่งยากล่อมประสาทชนิดหนึ่งจำนวน 37 เม็ดในกระเป๋าสัมภาระ เขาฉวยโอกาสปีนช่องระบายอากาศในห้องน้ำหลบหนีระหว่างที่เจ้าหน้าที่ให้เข้าไปตรวจปัสสาวะในวันรุ่งขึ้น แต่ก็ถูกตามจับกุมได้ในอีก 10 ชั่วโมง และถูกตั้งข้อหามียาเสพติดในครอบครอง หากถูกตัดสินว่ามีความผิดจะมีโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 5 ปี

    อินโดนีเซียมีกฎหมายยาเสพติดเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผู้ต้องโทษทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติถูกยิงเป้าประหารชีวิตมาแล้วหลายคนในช่วงหลายปีมานี้ แต่ก็ยังคงมีชาวต่างชาติพยายามซุกซ่อนยาเสพติดเข้าบาหลี แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่มีคนไปเยือนปีละหลายล้านคน.-สำนักข่าวไทย

    ผู้จัดออสการ์จะประชุมด่วน เรื่องขับอดีตเจ้าของสตูดิโอฉาว

    [​IMG]
    ลอสแอนเจลิส 14 ต.ค.- สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ ผู้จัดงานมอบรางวัลออสการ์หรืออะคาเดมีอวอร์ดจะประชุมด่วนในวันนี้เรื่องขับนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน อดีตผู้ร่วมก่อตั้งไวน์สตีน สตูดิโอผลิตภาพยนตร์ชื่อดังที่ถูกกล่าวหาเรื่องคุกคามทางเพศและข่มขืนย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน

    คณะผู้บริหาร 34 คนของสถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์จะประชุมในเวลา 10.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาเที่ยงคืนวันนี้ตามเวลาในไทย โดยจะไม่แถลงข่าวหลังการประชุม แต่จะออกแถลงการณ์แทน ก่อนหน้านี้สถาบันออกแถลงการณ์ว่า ข้อกล่าวหาที่มีต่อนายไวน์สตีนเป็นเรื่องน่ารังเกียจ น่าขยะแขยง และขัดต่อมาตรฐานของสถาบัน ด้านแหล่งข่าวเผยว่า สมาคมผู้อำนวยการสร้างแห่งอเมริกาก็จะประชุมในวันนี้เช่นเดียวกันเพื่อพิจารณาเรื่องมาตรการทางวินัยและสมาชิกภาพของนายไวน์สตีน

    ทั้งนี้นับตั้งแต่หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ลงข่าวใหญ่เมื่อสัปดาห์ก่อนเปิดโปงพฤติกรรมในอดีต มีดาราสตรีออกมากล่าวหานายไวน์สตีนวัย 65 ปีว่าข่มขืนพวกเธอแล้ว 4 คน และอีกหลายคนเผยว่าเคยถูกเขาล่วงเกิน ช่างภาพปาปารัสซีถ่ายภาพเขาได้เมื่อวันพุธขณะออกจากบ้านบุตรสาวในนครลอสแอนเจลิส เขากล่าวกับช่างภาพระหว่างขึ้นรถอเนกประสงค์ว่า ยังไม่โอเคและกำลังพยายามอยู่ เขาต้องการความช่วยเหลือ เพราะทุกคนล้วนเคยทำผิดทั้งนั้น ทีเอ็มซี เว็บไซต์ซุบซิบคนดังรายงานว่า เขาขึ้นเครื่องบินไปรับการบำบัดที่รัฐแอริโซนา คาดว่าเป็นสถานบำบัดใกล้เมืองฟีนิกส์ สถานที่เดียวกับที่ไทเกอร์ วูดส์ นักกอลฟ์อาชีพชื่อดังและเคต มอส นางแบบชื่อดังรับการบำบัดอยู่.-สำนักข่าวไทย

    เทสลาปลดคนออก 400 คน

    [​IMG]
    แคลิฟอร์เนีย 14 ต.ค.- อดีตพนักงานเทสลา บริษัทผู้ผลิตรถไฟฟ้าของสหรัฐเผยว่า บริษัทได้เลิกจ้างคน 400 คนในสัปดาห์นี้ มีตั้งแต่พนักงานระดับปฏิบัติงานไปจนถึงหัวหน้างานรวมอยู่ด้วย

    อดีตพนักงานที่ขอสงวนนามกล่าวว่า บริษัทให้เหตุผลการเลิกจ้างว่า เป็นผลจากการที่ได้ทบทวนผลงานประจำปีของทั้งบริษัท แต่เขาถูกเลิกจ้างทั้งที่ไม่เคยได้รับการประเมินว่าทำงานไม่ดี อย่างไรก็ดี เทสลาไม่ได้ยืนยันจำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ด้านหนังสือพิมพ์เมอร์คูรีนิวส์รายงานก่อนหน้านี้ว่า เทสลาได้เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคนเมื่อสัปดาห์ก่อน

    ก่อนหน้านี้เทสลาแจ้งเมื่อต้นเดือนว่า มีปัญหาติดขัดในการผลิตทำให้ไม่สามารถเร่งผลิตรถซีดานโมเดล3 รุ่นใหม่ได้ตามแผนที่วางไว้ บริษัทผลิตรถไฟฟ้ารุ่นนี้ได้ 260 คัน ในไตรมาสสามเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ราคาคันละ 35,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.16 ล้านบาท) ครึ่งหนึ่งของราคาเริ่มต้นของรุ่นโมเดลเอส.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตอนนี้ยังมีบารมีของในหลวงรัชกาลที่ 9 คุ้มครองคนไทยอยู่ครับ แต่หลังพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพผ่านไปแล้ว คงต้องเตรียมตัวกันอย่างจริงจังได้แล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 ตุลาคม 2017
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวปทุมฯ 2 หมื่นคน หลั่งน้ำตาร่วมจุดเทียนถวายอาลัย

    816266-01.jpg
    ชาวปทุมธานี 20,000 คน หลั่งน้ำตาร่วมจุดเทียนถวายอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9

    นายพินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมข้าราชการ และ ประชาชนกว่า 20,000 คน สวมใส่ชุดดำร่วมจุดเทียนถวายอาลัย ครั้งที่สุดท้าย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต ครบรอบ 1 ปี ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งบรรยากาศมีประชาชนได้ร่วมจุดเทียนถวายอาลัยพร้อมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที หลายคนต้องหลั่งน้ำตาด้วยความอาลัย ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ที่ทรงมีต่อชาวปทุมธานี

    โดยทุกวันที่ 13 ของเดือนประชาชนได้ร่วมกันจุดเทียนถวายอาลัย มาตลอดระยะเวลา 1 ปี ครั้งที่ 1 จัดที่ หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี, ครั้งที่ 2 จัดที่ อำเภอธัญบุรี, ครั้งที่ 3 จัดที่ อำเภอคลองหลวง, ครั้งที่ 4 จัดที่ อำเภอสามโคก, ครั้งที่ 5 จัดที่ สนามธูปะเตมีย์ อำเภอลำลูกกา, ครั้งที่ 6 จัดที่อำเภอหนองเสือ, ครั้งที่ 7 จัดที่ อำเภอลาดหลุมแก้ว, ครั้งที่ 8 จัดที่ ร.ร.ชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร เทศบาลนครรังสิต, ครั้งที่ 9 จัดที่ ร.ร.วัดนาวง เทศยาลตำบลหลักหก, ครั้งที่ 10 จัดที่ ที่ทำการ อบต.บ้ารกระแชง, ครั้งที่ 11 จัดที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และครั้งสุดท้ายครั้งที่ 12 จัดที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560


    บวชพระ 89 รูป สามเณร 99 รูป พิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

    816377-01.jpg
    จ.สมุทรปรากร จัดโครงการบวชพระ 89 รูป สามเณร 99 รูป ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

    นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมเป็นประธานโครงการบรรพชาอุปสมบท (บวชพระ) 89 รูป และบรรพชา (บวชสามเณร) 99 รูป ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พัทธสีมาวัดชัยมงคล ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นการจัดงานระหว่างวันที่ 14-22 ตุลาคม 2560 รวม 9 วัน ซึ่งในช่วงเช้า มีพิธีบวงสรวงเทพยดา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่นาคก่อนบวชจริง โดยมีนายชินณปพัทน์ อัครนวิพนธ์ ประธานฝ่ายพิธีบวงสรวงปู่ธุลีดิน ร่วมทำพิธี

    เนื่องด้วย ทางศูนย์อบรมจริยธรรมเยาวชนวัดชัยมงคลร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรปราการ พุทธสมาคมจังหวัดสมุทรปราการ พุทศาสนิกชนและพสกนิกรชาวสมุทรปราการ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับการบรรพชาอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ทางโครงการฯ ไม่ได้เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560

    นครสวรรค์ท่วม 40 ซม.กระทบ 500 หลัง

    816349-01.jpg

    น้ำท่วมเทศบาลนครนครสวรรค์ สูงสุด 40 ซม. กระทบ 500 ครัวเรือน บางส่วนต้องอพยพมาอาศัยเต็นท์ชั่วคราว

    นายธีรศักดิ์ ทรัพย์ศิริ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้จ.นครสวรรค์ พบพื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ คือชุมชนบางปรอง กำลังได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนวัดความสูงเฉลี่ย 30 - 40 ซม. ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิประเทศ ส่งผลให้มีราษฏรได้รับความเดือดร้อนแล้ว 500 ครัวเรือน หรือคิดเป็น 1,500 คน เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีสภาพภูมิประเทศเป็นที่ลุ่มต่ำ ทั้งนี้ชาวบ้านบางส่วนต้องอพยพมาอาศัยบนถนนที่ทางจังหวัดตั้งเต็นท์ไว้ให้เป็นการชั่วคราว

    จากการตรวจสอบพบว่าปัจจุบันมีน้ำไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยาในอัตรา 2,760 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งทางชลประทานยืนยันว่าน้ำจะไหลผ่านในระดับ 2,700 - 2,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และจะไม่เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยจากการประเมินภาพรวมคาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจ.นครสวรรค์ จะเริ่มคลี่คลายใน 1 สัปดาห์จากนี้ คืออย่างช้าไม่เกินวันที่ 23 ต.ค. 60


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ผู้ว่าฯนครสวรรค์พร้อมคณะ แจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม

    816335-01.jpg

    ผู้ว่าฯนครสวรรค์ พร้อมคณะลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยน้ำท่วมภายในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์

    หลังน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาปรับตัวสูงขึ้น จนไหลเข้าท่วมตามชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำ มีบ้านเรือนราษฏรถูกน้ำท่วมหลายครอบครัว ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ล่าสุด นายธนาคม จงจิระ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ ปภ.จังหวัดนครสวรรค์ และคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในชุมชนบางปรอง - ชุมชนวัดตะแบก - ชุมชนสถานีรถไฟปากน้ำโพ - ชุมชนตลาดใหม่ - ชุมชนเกาะยม เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเบื้องต้น


    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560

    นอภ.ไชโย ลงเรือตรวจจุดเสี่ยงริมตลิ่งช่วยประชาชน

    816322-01.jpg

    นอภ.ไชโย ลงเรือตรวจจุดเสี่ยงริมตลิ่ง บ้านเรือน ประชาชนนอกคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา เตรียมให้การช่วยเหลือ พร้อมหาทางป้องกันอย่างถาวร

    ว่าที่ ร.ท.อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอไชโย ได้ลงเรือออกตรวจสอบตามจุดเสี่ยง จุดเฝ้าระวัง ทั้ง 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านเขตอำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง และออกเยี่ยมเยียนบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมนอกเขตคันกั้นน้ำในตำบลหลักฟ้า กว่า 30 หลังคาเรือน ที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมเตรียมดำเนินการให้การช่วยเหลือ

    สำหรับพื้นที่เฝ้าระวังของอำเภอไชโย มีด้วยกัน 2 จุด คือ ริมตลิ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา และในพื้นที่ชุมชนที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ

    สำหรับในพื้นที่ชุมชนที่เป็นที่ลุ่มต่ำ ทางอำเภอได้ทำการวางแนวกระสอบทราย พร้อมกับระดมเครื่องสูบน้ำในการป้องกันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของแม่น้ำเจ้าพระยาก็มีการวางแผนป้องกันไว้แล้ว ซึ่งยังมีบางจุดที่อยู่แนวเขตนอกคันกั้นน้ำที่จะได้รับผลกระทบถูกน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน โดยเฉพาะตำบลหลักฟ้า ที่เป็นพื้นที่ที่จะต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีบ้านเรือนของประชาชนปลูกอยู่นอกเขตคันกั้นน้ำ ซึ่งจะถูกน้ำท่วมทุกปี

    ด้าน สถานการณ์น้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง ล่าสุดมีระดับน้ำสูงเลยจุดวิกฤตแล้ว โดยบริเวณสถานีวัดระดับน้ำ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีระดับอยู่ที่ 8.75 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,550 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มวลน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว จำนวน 25 ตำบล 71 หมู่บ้าน รวมทั้งหมด 1,567 หลังคาเรือน ใน 5 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอป่าโมก อำเภอไชโย และอำเภอโพธิ์ทอง และปริมาณน้ำยังคงเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม 4 อำเภอของ จ.ศรีสะเกษ ทำนาข้าวจมน้ำกว่าพันไร่

    816258-01.jpg

    เกิดน้ำท่วม 4 อำเภอ ของจ.ศรีสะเกษ ทำนาข้าวจมน้ำกว่า 1,000 ไร่ ผู้ว่าฯเตือนระวังน้ำท่วมฉับพลัน

    นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายนพ พงศ์ผลานิสัย นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ เดินทางตรวจสอบและประเมินสถานการณ์ของน้ำเนื่องจากว่า บริเวณนี้เป็นจุดที่น้ำจากลำห้วยสำราญที่ไหลมาจากชายแดนไทย-กัมพูชาไหลลงสู่แม่น้ำมูลเพื่อที่จะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่ จ.อุบลราชธานี ทั้งนี้พบว่าระดับน้ำยังคงไหลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้ำจากลำห้วยสำราญได้เอ่อล้นเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน จำนวน 11 หลัง โดย ผวจ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาถุงยังชีพ จำนวน 11 ถุงไปมอบให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้นและได้สั่งการให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ นำเอาเรือขนาดเล็กมาไว้ให้ชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมไว้ใช้ในการขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของด้วย

    ด้านนายธวัช กล่าวว่า จากการที่มีปริมาณสะสมจำนวนมากนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมใน 4 อำเภอของ จ.ศรีสะเกษ คือ จุดที่ 1 บ้านบึงเก่า ต.กุง อ.ศิลาลาด น้ำท่วมไร่นาที่ต้นข้าวกำลังตั้งท้องประมาณ 500 กว่าไร่ ซึ่งตนได้สั่งการให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องนำเอาเครื่องสูบน้ำระยะไกล จำนวน 4 เครื่องไปสูบน้ำออกจากไร่นาของชาวบ้านเพื่อให้ชาวนาสามารถเก็บเกี่ยวข้าวได้ จุดที่ 2 อ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เนื่องจากว่า น้ำจากลำห้วยทับทันไหลเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านประมาณ 400 ไร่ จุดที่ 3 ชุมชนหนองหัวหมู เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ น้ำท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านจำนวน 11 หลัง และจุดที่ 4 เขต ต.ทาม อ.กันทรารมย์ น้ำท่วมไร่นาประมาณ 700 ไร่ ตนจึงขอเตือนประชาชนให้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และเพื่อความปลอดภัยควรที่จะเคลื่อนย้ายทรัพย์สินของมีค่าขึ้นไว้บนที่สูง โดยขอให้เฝ้าระดับน้ำและติดตามข่าวสารของทางราชการที่รายงานสถานการณ์น้ำให้รับทราบอย่างใกล้ชิด

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ.2560

    สสจ.กาฬสินธุ์ นำทีมกรอกกระสอบทราย กันน้ำท่วมบ้าน

    816230-01.jpg

    สสจ.กาฬสินธุ์นำทีมกรอกกระสอบทรายสร้างคันกั้นป้องกันน้ำเอ่อท่วมบ้าน พร้อมออกเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย

    นพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นำทีมแพทย์ นักจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมกับอสม.และผู้นำหมู่บ้านลงพื้นที่ออกเยี่ยมและดูแลสุขภาพให้กับประชาชนที่บ้านแจ้งจม ม.7 ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่อยู่ติดแม่น้ำชีและพื้นที่รับน้ำ เพื่อแนะนำการดูแลสุขภาพและมอบเวชภัณฑ์ยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าช่วยบรรจุกระสอบทรายและช่วยกันยกมาสร้างคันกั้น เพื่อป้องกันน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ หลังจากปัจจุบันปริมาณน้ำในพื้นที่กำลังเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและพื้นที่นาข้าวของประชาชน เนื่องจากแม่น้ำชีหนุนสูงและมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านนพ.ประวิตร กล่าวว่า จากสถานการณ์ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีหนุนสูงและยังคงมีระดับเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและกำลังเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะที่บ้านแจ้งจม ม.7

    ซึ่งล่าสุดส่วนราชการจากหน่วยงานต่างๆกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือ นอกจากการแนะนำการดูแลสุขภาพและสร้างขวัญกำลังใจแล้ว สำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ และอสม.ในทุกพื้นที่ที่ปัญหาน้ำท่วมให้ดูแลสอดส่องสุขภาพของประชาชนอย่างใกล้ชิด ทั้งการแนะนำด้านการดูแลสุขภาพในช่วงน้ำท่วม การป้องกันโรคที่มากับน้ำ และการบริโภคอาหาร ซึ่งแต่ละพื้นที่จะมีการจัดทีมเจ้าหน้าที่ไว้คอยบริการประชาชนด้วย


    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อ.เมืองสิงห์บุรี ท่วม 70 ซม.-น้ำเจ้าพระยาสูงต่อเนื่อง

    816216-01.jpg

    อำเภอเมืองสิงห์บุรี ท่วมสูงสุด 70 ซม. กระทบบ้านริมตลิ่ง ขณะเจ้าพระยาปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

    นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้ทะลักเข้าท่วมพื้นที่ริมตลิ่งของ ต.บางกระบือ และบางส่วนของเขตเทศบาลเมืองสิงห์บุรี ส่งผลให้มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมขังวัดระดับความสูงเฉลี่ย 60 - 70 ซม. จำนวน 40 - 50 ครัวเรือน หรือคิดเป็น ประมาณ 150 คน ล่าสุดน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยามีอัตราการไหลผ่านที่ 2,600 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะมวลน้ำจากทางตอนเหนือยังมีมาก ทำให้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแบบวันต่อวัน แต่เบื้องต้นยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถรับมือได้ แต่หากเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำลงสู่พื้นที่ท้ายเขื่อนในอัตราเกิน 2,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ก็จะทำให้เขตเศรษฐกิจของอ.เมืองสิงห์บุรี เข้าสู่ภาวะวิกฤติทันที

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมโคราชขยายวง 2 ตำบลอ่วม พื้นที่เกษตรเสียหายอื้อ

    816211-01.jpg

    เกิดน้ำท่วมโคราชขยายวงกว้างขึ้น 2 ตำบลอ่วม พื้นที่เกษตรเสียหายกว่า 4,000 ไร่ ขณะลำน้ำมูลปริ่มตลิ่งแล้ว

    ระดับน้ำในลำน้ำมูล อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นขยายออกเป็นวงกว้าง เข้าท่วมหมู่บ้าน 2 ตำบล มี ต.ในเมือง และ ต.โบสถ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งอยู่ด้านท้ายเขื่อนพิมาย นอกจากนี้น้ำยังได้ไหลเข้าท่วมไร่นาของประชาชน จำนวน กว่า 4,000 ไร่ ได้รับความเสียหาย ถนนสายบ้านใหม่ไทรงาม ไป ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา น้ำได้ไหลเข้าท่วมสูง 20-30 เซนติเมตร ประชาชนสัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก

    ขณะเดียวกันระดับน้ำด้านเหนือเขื่อนพิมาย ก็ได้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชุมชนวังบูรพา ม.2 เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย โดยเฉพาะบ้านของ นายเทศ เร่งพิมาย อายุ 80 ปี บ้านเลขที่ 171/13 ม.2 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา บ้านอยู่ติดกับลำน้ำมูล มีระดับน้ำสูงกว่า 70 เซนติเมตร จนต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออกบ้าน นอกจากนี้ที่บริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ที่อยู่เหนือลำน้ำมูล นางชุติมา จันทร์เทศก์ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่มีการป้องกันเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงและได้เตรียมกระสอบทรายจำนวน 2,000 ใบ เพื่อมากั้นเป็นแนวทางเสริมกับหินที่มีอยู่แล้วสูง 40 เซนติเมตร โดยระดับน้ำในลำน้ำมูลขณะนี้ยังเหลืออีกประมาณ 50 เซนติเมตร ก็จะเสมอกับตลิ่งบริเวณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเตือนพายุขนุน ฉบับที่ 6 ไทยฝนตกหนักบางแห่ง

    816383-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ พายุ "ขนุน" (KHANUN) ฉบับที่ 6 ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    เมื่อเวลา 16.00 น.วันนี้ (14 ต.ค. 2560) พายุโซนร้อน“ขนุน” (KHANUN) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนหรือ ด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด 17.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 117.9 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะไหหลำ ประเทศจีน และประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 15-17 ต.ค. 60 โดยจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเมื่อเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน

    อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

    จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! ปธน.ฟิลิปปินส์ขูไล่ EU ออกประเทศ


    เผยแพร่เมื่อ 13 ต.ค. 2017
     
  8. sritrang

    sritrang เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2013
    โพสต์:
    6,133
    ค่าพลัง:
    +1,616
    เป็นไปได้ตั้งสตินะครับ เริ่มเหิมมาแล้ว
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไต้ฝุ่น "ขนุน" พัดถล่มจีน

    [​IMG]
    จีน 15 ต.ค.-วันนี้เมืองไหโขว่ มณฑลไห่หนาน ประเทศจีนประกาศการเฝ้าระวังพายุไต้ฝุ่น "ขนุน" ระดับสีแดง หรือสูงสุดเพื่อรับมือกับพายุไต้ฝุ่นที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเย็นวันนี้

    สำหรับพายุไต้ฝุ่น "ขนุน" เป็นพายุลูกที่ 20 ที่พัดเข้าถล่มจีนในปีนี้ ทำให้มณฑลไห่หนาน มีฝนตกหนักและลมพัดรุนแรงตั้งแต่เช้าวันนี้ เป็นผลให้โรงเรียนอนุบาล โรงเรียนประถมและมัธยมต้องประกาศหยุดเรียนวันพรุ่งนี้ ขณะที่ชายหาดเมืองไห่โขว่ถูกสั่งปิดทั้งหมดพร้อมป้ายคำเตือนทั่วทุกหาด สนามบินเมลานของเมืองไหโขว่สั่งยกเลิกเที่ยวบิน 262 เที่ยวและสนามบินเฟิงหวงเมืองสั่นหยา สั่งยกเลิก16 เที่ยงบิน ส่วนเรือข้ามฟากและรถไฟก็หยุดบริการชั่วคราวเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย

    ยอดเสียชีวิตจากน้ำท่วม-ดินถล่มเวียดนามเกือบ 70 คน

    1508039674623-960x0.jpg
    ฮานอย 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่เวียดนามกล่าววันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนตกหนักและดินถล่มจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนพัดถล่มเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็น 68 คน และสูญหายอีก 34 คน

    สำนักงานควบคุมภัยพิบัติเวียดนามแถลงว่า ภัยพิบัติดังกล่าวยังทำให้มีผู้บาดเจ็บ 32 คน ระบบสาธารณูปโภคพังเสียหาย ปศุสัตว์ล้มตายกว่า 230,000 ตัว ในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือของประเทศ พายุพัดเข้าเวียดนามตั้งแต่วันอังคาร ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรับมือสถานการณ์ภัยพิบัติ โดยพื้นที่ประสบความเสียหายหนักที่สุดอยู่ที่จังหวัดฮัวบินห์ทางภาคเหนือ มีผู้เสียชีวิต 20 คน ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรวม 300 คน ยังคงออกค้นหาผู้สูญหาย 8 คน จากดินถล่ม ขณะเดียวกันพายุโซนร้อนขนุนอ่อนกำลังลงช่วงเคลื่อนตัวเข้าอ่าวตังเกี๋ยและคาดว่าจะทำให้มีฝนตกทางภาคเหนือและภาคกลางของเวียดนาม .-สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าแคลิฟอร์เนีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 40 คน

    [​IMG]

    แคลิฟอร์เนีย 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ลมกระโชกแรงทำให้ไฟไหม้ป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนที่รัฐแคลิฟอร์เนียในวันเสาร์ ขณะที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน นับว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของรัฐ และสูญหายอีกหลายร้อยคน

    นักดับเพลิงราว 10,000 คน ซึ่งได้กำลังหนุนจากเจ้าหน้าที่และเฮลิคอปเตอร์ทิ้งน้ำทางอากาศ เพื่อดับไฟไหม้ป่าในจุดใหญ่ 16 จุด ในพื้นที่ทางเหนือของนครซานฟานซิสโก เผาผลาญ 535,000 ไร่ ในช่วง 7 วันที่ผ่านมานับว่ามีเนื้อที่ขนาดใหญ่กว่านครนิวยอร์ก มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิต 38 คน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประชาชนราว 100,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ซึ่งรวมถึงจำนวน 3,000 คน ในเมืองซานตาโรซา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากรัฐอื่นๆ เช่น ออริกอน วอชิงตัน แอริโซนา โคโลราโด และเนวาดาเข้าช่วยเจ้าหน้าที่แคลิฟอร์เนียในการดับไฟไหม้ป่าด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ไฟไหม้ที่เมืองหลวงซาอุดีอาระเบีย เสียชีวิต 10 คน

    1508060568980-960x0.jpg

    ริยาด 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันภัยพลเรือนรายงานว่า ไฟไหม้ที่โรงไม้แห่งหนึ่งในกรุงริยาด ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บอีก 3 คน

    เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียรายงานทางทวิตเตอร์ทางการว่า หน่วยป้องกันภัยพลเรือนเข้าดับไฟที่ลุกไหม้โรงไม้ในเมืองบัดร์ของกรุงริยาด ขณะที่ยังไม่ได้ตรวจเอกลักษณ์บุคคล และยังไม่แถลงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ หน่วยป้องกันภัยพลเรือนโพสต์ภาพเศษไม้ที่ถูกไฟเผาไหม้กระจัดกระจาย ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งควบคุมเพลิงตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    เกิดระเบิดกลางเมืองหลวงโซมาเลีย ตาย 30-เจ็บเพียบ

    [​IMG]

    โซมาเลีย 15 ต.ค.-เกิดเหตุระเบิดรุนแรงซึ่งคนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถบรรทุกคันหนึ่ง กลางกรุงโมกาดิชู ประเทศโซมาเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และบาดเจ็บหลายสิบคน

    เหตุระเบิดรุนแรงซึ่งคนร้ายซุกซ่อนระเบิดไว้ในรถบรรทุกคันหนึ่ง บริเวณทางเข้าด้านหน้าของโรงแรมบนถนนสายที่พลุกพล่านในเขตโฮดานของกรุงโมกาดิชูเมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 30 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ตำรวจได้ติดตามรถบรรทุกคันนี้ เพราะมีท่าทีพิรุธ แต่เมื่อพยายามจะเข้าสกัด คนขับรถดูเหมือนจะรู้ตัวและรีบจุดชนวนระเบิดทันที ส่งเสียงดังสนั่นหวั่นไหวได้ยินไปไกลหลายกิโลเมตร ขณะที่ชาวบ้านบอกว่านับเป็นระเบิดรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี

    นอกจากนี้ยังมีรายงานระเบิดครั้งที่ 2 เกิดขึ้นไม่ห่างจากกรุงที่เกิดการโจมตีครั้งแรก มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตี แต่ที่ผ่านมากลุ่มอัล-ชาบับ ซึ่งเป็นเครือข่ายกลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ มักจะเลือกโจมตีเป้าหมายสถานที่สำคัญในกรุงโมกาดิชู ด้วยการวางระเบิดจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุระเบิดเกิดขึ้น 2 วัน ก่อนการเดินทางมาเยือนของผู้บัญชาการกองกำลังสหรัฐในภูมิภาคแอฟริกา เพื่อพบหารือกับประธานาธิบดีโซมาเลีย.-สำนักข่าวไทย

    เครื่องบินขนส่งสินค้าตกในทะเล ที่ไอวอรีโคสต์ ตาย 4 เจ็บ 6 คน

    1508031463605-960x0.jpg
    ไอวอรีโคสต์ 15 ต.ค.-เครื่องบินขนส่งสินค้าตกในทะเลไม่ไกลจากชายฝั่งในกรุงอาบิดจาน ประเทศไอวอรีโคสต์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 6 คน

    เครื่องบินขนส่งสินค้าแบบอันโตนอฟผลิตในยูเครน ขับเคลื่อนด้วยใบพัด พร้อมลูกเรือและเจ้าหน้าที่รวม 10 คน ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลใกล้ชายฝั่งไม่ไกลจากท่าอากาศยานนานาชาติกรุงอาบิดจาน ประเทศไอวอรีโคสต์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ทั้งหมดเป็นชาวมอลโดวา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน เป็นชาวฝรั่งเศส 4 คน และชาวมอลโดวา 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บบนชายหาดเป็นการเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

    สำหรับเครื่องบินขนส่งลำนี้เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของกองทัพฝรั่งเศส ใช้ในภารกิจต่อต้านกลุ่มติดอาวุธมุสลิมในไอวอรีโคสต์ สาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตกยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุมีพายุรุนแรง ฝนตกหนัก และเกิดฟ้าผ่า นักบินพยายามนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน แต่เกิดตกทะเลเสียก่อน ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่าตำรวจได้ควบคุมตัวชาย 1 คน ไปหลังเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่แน่ชัดว่าเขาเป็นหนึ่งในลูกเรือของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุหรือไม่.-สำนักข่าวไทย


    บังกลาเทศคุมเข้มพรมแดนติดอินเดีย หวั่นโรฮิงญาทะลักเข้าเมือง

    1508060904230-960x0.jpg
    ธากา 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่บังกลาเทศกล่าวว่า บังกลาเทศได้เข้มงวดความมั่นคงตามชายแดนทางตะวันตกติดกับอินเดีย โดยวิตกว่าผู้อพยพชาวมุสลิมโรฮิงญาหลายร้อยคนจะทะลักเข้าเมือง

    เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนติดกับรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดีย เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวโรฮิงญาเข้าบังกลาเทศ นายทาริกุล ฮาคิม ผู้บัญชาการหน่วยตระเวนชายแดนบังกลาเทศกล่าวว่า ชาวโรฮิงญาอยู่แค่ฝั่งตรงข้ามโดยมีแม่น้ำสายแคบๆกั้นกลางระหว่างประเทศเท่านั้น ปัจจุบันมีชาวโรฮิงญาราว 40,000 คน อยู่ในอินเดีย แต่รัฐบาลอินเดียต้องการผลักดันออกนอกประเทศ โดยแถลงต่อศาลเมื่อเดือนที่แล้วว่า ชาวโรฮิงญาเป็นภัยต่อความมั่นคง เจ้าหน้าที่บังกลาเทศกล่าวว่า ชุมชนชาวโรฮิงญาในอินเดียอาจต้องการมาพบหน้าครอบครัวที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบังกลาเทศ ซึ่งมีผู้อพยพชาวโรฮิงญาอยู่กว่าครึ่งล้านคนที่เดินทางเข้ามาตั้งแต่เหตุความรุนแรงในเมียนมาเมื่อเดือนสิงหาคม .-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านเผยนโยบายนิวเคลียร์ของทรัมป์ ไม่กระทบราคาน้ำมันมากนัก

    1508059963201-960x0.jpg

    อังการา 15 ต.ค.- นายบิจาน ซันกาเนห์ รัฐมนตรีน้ำมันอิหร่านกล่าวทางสถานีโทรทัศน์ของทางการวันนี้ว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐมีท่าทีแข็งกร้าวต่อข้อตกลงนิวเคลียร์ที่อิหร่านได้ทำไว้กับ 6 ชาติมหาอำนาจ จะไม่ส่งผลกระทบมากนักต่อราคาน้ำมันโลก

    ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า รัฐบาลสหรัฐชุดปัจจุบันไม่ให้การรับรองอย่างเป็นทางการว่าอิหร่านทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์ที่เคยให้ไว้เมื่อปี 2558 ถึงแม้ว่าคณะเจ้าหน้าที่ตรวจสอบระหว่างประเทศจะให้การรับรองแล้วก็ตาม นอกจากนี้นายทรัมป์ยังขู่ว่าจะให้สหรัฐถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านทั้งหมด .-สำนักข่าวไทย

    นักรบต่างชาติบางส่วนในกลุ่มไอเอส ยอมออกจากเมืองรากาแล้ว

    1508053104383-960x0.jpg

    ซีเรีย 15 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ซีเรียกล่าววันนี้ว่า นักรบชาวต่างชาติบางส่วนในสังกัดกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ยอมละทิ้งที่มั่นของไอเอสในเมืองรากาแล้ว ขณะนับรบไอเอสพาประชาชนบางส่วนไปด้วยเพื่อเป็นโล่มนุษย์

    นายโอมาร์ อัลลูช สมาชิกอาวุโสของสภาพลเรือนรากา กล่าวว่ามีนักรบต่างชาติบางส่วนยอมออกจากที่มั่นแล้วตามข้อตกลงที่ประกาศไว้เมื่อวันเสาร์ให้กลุ่มนักรบไอเอสละทิ้งที่มั่นออกจากเมืองรากา โฆษกกองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย(เอสดีเอฟ)ซึ่งมีสหรัฐสนับสนุน โดยเป็นกลุ่มพันธมิตรระหว่างชาวเคิร์ดกับทหารอาสาในกลุ่มอาหรับ ยังคงปฏิบัติการโจมตีกลุ่มนักรบไอเอสที่ยังคงอยู่ในเมืองรากา โดยมีนักรบชาวต่างชาติบางส่วนที่ไม่ยอมทำตามข้อตกลงให้ถอนกำลังจากเมือง .-สำนักข่าวไทย

    ซีเรียเรียกร้องให้ตุรกี ถอนกองกำลังออกจากประเทศโดยเร็ว

    1508043290355-960x0.jpg

    ดามัสกัส 15 ต.ค.- สื่อทางการซีเรียรายงานอ้างแหล่งข่าวกระทรวงต่างประเทศซีเรียที่เรียกร้องให้ตุรีถอนกองกำลังออกไปทันทีจากจังหวัดอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศโดยไม่มีเงื่อนไข

    สำนักข่าวซานารายงานว่า กองกำลังตุรกีเข้ามาในจังหวัดอิดลิบเมื่อค่ำวันพฤหัสบดี เพื่อควบคุมพื้นที่ในเขตปลอดภัย ซึ่งจัดตั้งขึ้นตามข้อตกลงระหว่างกลุ่มกบฏในซีเรียซึ่งมีตุรกีหนุนหลัง กับรัฐบาลซีเรียที่มีรัสเซียและอิหร่านเป็นพันธมิตรได้เจรจากันไว้ที่กรุงอัสตานาเมื่อต้นปี อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวกระทรวงต่างประเทศซีเรียกล่าวว่า กองกำลังตุรกีรุกรานเข้ามาในเขตแดนซีเรีย ซึ่งถือว่าขัดกับข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกันไว้และขอให้นำกองกำลังออกไปจากดินแดนของซีเรียโดยเร็วที่สุด โดยย้ำว่ารัฐบาลตุรกีจะต้องทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ในกรุงอัสตานา ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์เฮอร์ริเยตของตุรกีรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ทหารกว่า 100 นาย ซึ่งรวมถึงกองกำลังชุดพิเศษ และยานยนต์หุ้มเกราะ 30 คัน เคลื่อนกำลังเข้ามาในจังหวัดอิดลิบของซีเรีย . สำนักข่าวไทย

    ฮิลลารี คลินตัน ว่านโยบายทรัมป์ที่มีต่ออิหร่านและเกาหลีเหนือ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 15 ต.ค.- นางฮิลลารี คลินตันกล่าวว่า การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ผู้นำสหรัฐขู่ว่าจะถอนตัวจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านนับเป็นอันตรายอย่างยิ่ง และว่านายทรัมป์กำลังบ่อนทำลายความน่าเชื่อถือของสหรัฐที่เคยให้คำมั่นกับชาติอื่นๆเอาไว้

    ประธานาธิบดีทรัมป์จากพรรครีพับลิกันกล่าวหาอิหร่านว่าละเมิดข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์ปี 2558 ด้วยการกระทำคุกคามสหรัฐ และเขาจะยกเลิกข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ทำไว้ ขณะที่นางคลินตัน อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและมีคิวออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นสหรัฐว่า การที่ประธานาธิบดีทรัมป์ยืนยันไม่รับรองข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน จะทำให้สหรัฐกลายเป็นตัวตลกและเป็นข้ออ้างให้กับอิหร่านได้ .-สำนักข่าวไทย

    ฝรั่งเศสขอสภาคองเกรสสหรัฐ อย่าฉีกสัญญานิวเคลียร์กับอิหร่าน

    [​IMG]
    ปารีส 15 ต.ค.- รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสกล่าวเรียกร้องสภาคองเกรสสหรัฐอย่ายกเลิกข้อตกลงนิวเคลียร์ที่ทำไว้กับอิหร่าน ภายหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศไม่รับรองว่าอิหร่านทำตามข้อตกลงปี 2558

    นายฌอง-อีฟส์ เลอดริออง รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสให้สัมภาษณ์ว่า ฝรั่งเศสหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสภาคองเกรสจะไม่ดำเนินการที่เป็นอันตรายต่อข้อตกลงดังกล่าว และหากยกเลิกสัญญาซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทุกฝ่ายจะนำไปสู่ผลร้ายแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในความเชื่อมั่นที่มีต่อการเจรจากับเกาหลีเหนือต่อไป หลังจากที่ข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านได้ร่วมลงนามไว้กับอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี จีน และรัสเซียด้วย ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศต่อสภาเมื่อวันศุกร์ว่า รัฐบาลชุดนี้จะไม่ขอรับรองว่าอิหร่านทำตามข้อตกลงนิวเคลียร์เมื่อปี 2558 โดยสภาคองเกรสซึ่งมีสมาชิกพรรครีพับลิกันครองเสียงส่วนใหญ่จะต้องพิจารณาทบทวนข้อตกลงนิวเคลียร์และมาตรการคว่ำบาตรกับอิหร่านต่อไป .-สำนักข่าวไทย

    ออสการ์ลงมติขับโปรดิวเซอร์คนดัง ออกจากสถาบันแล้ว

    [​IMG]
    ลอสแอนเจลิส 15 ต.ค.- สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์สหรัฐออกแถลงการณ์ขับนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีนออกจากสถาบันแล้ว ท่ามกลางข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ทำอนาจาร และข่มขืนที่มีต่อโปรดิวเซอร์ซึ่งเคยทรงอิทธิพลในวงการฮอลลีวูด

    คณะกรรมการสถาบันอคาเดมีอวอร์ดได้เรียกประชุมฉุกเฉินเพื่อลงมติซึ่งจะต้องได้เสียงสนับสนุนสองในสาม และมีมติขับนายไวน์สตีนออก แถลงการณ์ระบุว่าสถาบันขอไม่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ประพฤติตัวขัดกับกับจริยธรรมอันดีของออสการ์ รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งสารว่าถึงยุคที่เราจะไม่ละเลยต่อพฤติกรรมที่น่ารังเกียจทั้งการล่วงละเมิดทางเพศและทำอนาจารที่เกิดขึ้นในวงการบันเทิง ซึ่งการกระทำเหล่านี้จะต้องหมดไป ขณะที่มีข้อกล่าวหามากมายต่อนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างหนังที่ทรงอิทธิพลในวงการฮอลลีวูด หลังจากหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์เปิดโปงข้อกล่าวหาที่มีต่อพฤติกรรมของโปรดิวเซอร์คนดังตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เขื่อนเจ้าพระยาปล่อย 2,600-ระดับน้ำเพิ่ม 0.50 เมตร

    816501-01.jpg
    เขื่อนเจ้าพระยายังคุมปล่อยไม่เกิน 2,600 ลบ.ม./วินาที ท้ายเขื่อนน้ำเพิ่ม 0.50 - 1.00 เมตร ขณะเขื่อนพระราม 6 ปล่อย 500 ลบ.ม./วินาที

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทานวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ วันที่ 15 ตุลาคม 2560 สภาพน้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง เมื่อเวลา 06.00 น. มีปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ (C.2) อัตรา 2,804 ลบ.ม./วินาที ต่ำกว่าตลิ่ง 1.48 เมตร มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมกับปริมาณน้ำจากแม่น้ำสะแกกรัง 162 ลบ.ม./วินาที และไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา ในอัตรา 2,616 ลบ.ม./วินาที ระดับน้ำหน้าเขื่อนเจ้าพระยา +16.80 ม.รทก. รับน้ำเข้าฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกในปริมาณ 531 ลบ.ม./วินาที จะบริหารน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาเข้าคลองชลประทานให้มากที่สุดตามศักยภาพของพื้นที่ และระบายน้ำท้ายเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ 385 ลบ.ม./วินาที เพื่อควบคุมปริมาณน้ำให้อยู่ในเกณฑ์ควบคุม (Rule Curve) ระบายผ่านเขื่อนพระรามหก 545 ลบ.ม./วินาที ไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา และใช้ ปตร.คลองลัดโพธิ์ จ.สมุทรปราการ ช่วยระบายน้ำออกสู่ทะเลให้เร็วยิ่งขึ้น

    กรมชลประทานยังคงการระบายท้ายเขื่อนเจ้าพระยาในเกณฑ์ไม่เกิน 2,600 ลบ.ม./วินาที หากไม่มีปริมาณฝนตกเพิ่มเติมจะเริ่มลดปริมาณการระบายลงตามลำดับ โดยปริมาณน้ำผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยาที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ระดับน้ำตั้งแต่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบัน ในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ คลองโผงเผง คลองบางบาลอำเภอบางบาล อำเภอเสนา แม่น้ำน้อย อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประมาณ 0.50 ถึง 1.00 เมตร ส่วนในลุ่มน้ำป่าสัก มีระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ในอัตราวันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งเมื่อน้ำจำนวนนี้ไหลลงไปรวมกับปริมาณน้ำที่มาจากคลองชัยนาท-ป่าสักแล้ว จะทำให้ปริมาณน้ำให้ไหลผ่านลงสู่ท้ายเขื่อนพระรามหก ประมาณ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลักษณะเช่นนี้จะส่งผลให้พื้นที่ริมแม่น้ำป่าสัก ตั้งแต่ท้ายเขื่อนพระรามหก อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปจนถึงจุดบรรจบกับแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณอำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันประมาณ 0.80 - 1.20 เมตร

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    จับตาสิงห์บุรี-อ่างทอง-อยุธยา ระดับน้ำท่วมสูงขึ้น

    816500-01.jpg
    6 จังหวัด ภาคกลางลุ่มเจ้าพระยา จับตาสิงห์บุรี-อ่างทอง-อยุธยาระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ชลประทานเร่งติดเครื่องสูบน้ำช่วย

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำ วันที่ 15 ตุลาคม 2560 มีสถานการณ์น้ำท่วม ในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ใน 6 จังหวัด คือจังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่น้ำท่วมรวม 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ชุมแสง อ.พยุหะคีรี อ.โกรกพระ อ.ลาดยาว อ.ชุมตาบง และ อ.เมือง โดยเกิดจากน้ำเหนือจากแม่น้ำน่านไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร จังหวัดชัยนาท พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 4 อำเภอ 14 ตำบล ได้แก่ อ.มโนรมย์ อ.เมือง อ.สรรพยา และ อ.วัดสิงห์ ส่วน จังหวัดสิงห์บุรี พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 4 อำเภอ 17 ตำบล ได้แก่ อ.เมือง (4 ตำบล) อ.อินทร์บุรี (4 ตำบล) อ.พรหมบุรี (8 ตำบล) และ อ.ท่าช้าง (1 ตำบล) ลักษณะน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ปัจจุบันระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะที่ จังหวัดลพบุรี มีพื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 1 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านหมี่ ปริมาณมวลน้ำจากพื้นที่สูงไหลลงมาที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้ายคลองชัยนาท-ป่าสัก มีระดับเพิ่มสูงขึ้น และหลากไหลลงในแนวเหนือใต้ที่ลุ่มต่ำกว่า โดยระดับน้ำเอ่อสูงในทุ่งประมาณ 80-150 เซนติเมตร ได้แก่ บริเวณที่ลุ่มต่ำ ต.หนองทรายขาว จนถึง ต.พุคา และมวลน้ำเริ่มไหลเข้าสู่พื้นที่ ต.เขาพระงาม บ้างแล้ว

    ด้าน จังหวัดอ่างทอง พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ชัยโย อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ และ อ.โพธิ์ทอง ซึ่ง อ.ป่าโมก ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น การให้ความช่วยเหลือมีการวางกระสอบทรายป้องกันและมีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง และกำลังดำเนินการประสานขอเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เนื่องจากพนังกั้นน้ำเริ่มมีการซึมเข้าพื้นที่บางส่วน

    จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบาล อ.บางไทร อ.เมือง อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางปะอิน และ อ.บางปะหัน ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นและพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น โครงการชลประทานจังหวัด ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 4 เครื่อง เพื่อช่วยการระบายน้ำ มีการวางกระสอบทรายกั้นในพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่ง

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ลุ่มน้ำชี 6 จังหวัดอีสาน ยังอ่วม ท่วมรวม 173,797 ไร่

    816499-01.jpg

    ชลประทาน ระบุลุ่มน้ำชี 6จังหวัด-ยโสธร-ร้อยเอ็ด-ชัยภูมิ-ศรีสะเกษ-มหาสารคาม-อุบลราชธานี พื้นที่น้ำท่วมรวม 173,797 ไร่

    ศูนย์ปฏิบัติการน้ำอัจฉริยะ (SWOC) กรมชลประทานรายงานสถานการณ์น้ำ วันที่ 15 ตุลาคม 2560 มีสถานการณ์น้ำท่วม ในบริเวณ ลุ่มน้ำปิง คือที่ จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่น้ำท่วม 2 อำเภอ ได้แก่ อ.หางดง และ อ.สันป่าตอง เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 เวลา 02.00 น. เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมที่พักอาศัย เส้นทางคมนาคม ถนนสาย 108 เชียงใหม่ – หางดง ปริมาณน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 10-12 ชม. ชลประทานจังหวัดได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำจำนวน 3 เครื่อง

    ส่วนที่ ลุ่มน้ำชี พื้นที่น้ำท่วมรวม 173,797 ไร่ แยกเป็นรายจังหวัดได้ดังนี้ จังหวัดยโสธร พื้นที่น้ำท่วมลุ่มต่ำทางการเกษตรในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อ.ค้อวัง อ.คำเขื่อนแก้ว และ อ.เมือง เนื่องจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำชีเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรประมาณ 87,035 ไร่ จังหวัดร้อยเอ็ด พื้นที่น้ำท่วมลุ่มต่ำทางการเกษตรในพื้นที่ 1 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพนมไพร เนื่องจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งจากแม่น้ำชีเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรประมาณ 15,362 ไร่ จังหวัดชัยภูมิ ปัจจุบันมีน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และชุมชนโดยรอบบึงละหาน ต.บ้านกอก ต.ละหาน ต.หนองใหญ่ อ.จัตุรัส ริมฝั่งลำน้ำชีท้ายบึงละหาน และ อ.บ้านเขว้า การช่วยเหลือได้แจ้งเตือนให้ประชาชนรับทราบสถานการณ์ จังหวัดศรีสะเกษ น้ำท่วมพื้นที่การเกษตรใน 1 อำเภอ ได้แก่ อ.กันทรารมย์ เนื่องจากน้ำเอ่อล้นตลิ่งรวมพื้นที่น้ำท่วมประมาณ 3,000 ไร่ จังหวัดมหาสารคาม มีน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ใน 4 อำเภอ ได้แก่ อ.โกสุมพิสัย อ.กันทรวิชัย และ อ.เมือง และ อ.เชียงยืน มวลน้ำได้ไหล่บ่าเข้าพื้นที่การเกษตร ซึ่งระดับน้ำทรงตัวหรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อย การให้ความช่วยเหลือ ชลประทานจังหวัดได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ เครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้า และเครื่องจักรเพื่อเสริมคันกั้นน้ำ จังหวัดอุบลราชธานี พื้นที่น้ำท่วม 2 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง และ อ.เขื่องใน รวมพื้นที่น้ำท่วมประมาณ 68,400 ไร่

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ปทุมธานีชาวบ้านริมเขื่อนโวย น้ำซึมจากพื้นสูบทั้งวัน

    816493-01.jpg

    ชาวบ้านริมเขื่อนตลาดศิริวัฒนา เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี โวยน้ำซึมขึ้นจากพื้นสูบน้ำตลอดทั้งวันทั้งคืน

    หลังจากเมื่อวานวันที่ 14 ต.ค. 2560 ฝนตกหนักตั้งแต่เย็นยันเช้ามืด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจดูระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ริมเขื่อนตลาดศิริวัฒนา เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พบว่าระดับน้ำในแม่สูงขึ้นและไหลเชี่ยว เทศบาลเมืองปทุมธานีได้เพิ่มแนวกระสอบทราย และเพิ่มระดับชั้นกระสอบทรายให้สูงขึ้นหลังระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ บรรยากาศภายในตลาดศิริวัฒนายังคงมีร้านค้าเปิดขายของตามปกติ ส่วนร้านค้าที่ติดริมน้ำก็ยังมีน้ำซึมขึ้นจากพื้นและต้องสูบน้ำออกทุกวัน

    ด้านตลาดริมเขื่อนเครื่องสูบน้ำกลางตลาดยังสูบน้ำออกเรื่อยๆ จากการสอบถามแม่ค้าในตลาด บอกว่า เครื่องสูบน้ำเป็นแบบอัตโนมัติ จะมีลูกลอยคอยวัดระดับน้ำ ถ้าน้ำในท่อระบายน้ำเกินกว่าระดับเครื่องสูบน้ำจะทำงานและสูบน้ำออกจากท่อระบายน้ำกลางตลาดไปสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

    ด้าน นาง ขวัญใจ สมบูรณ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ถ.ปทุมรัฐ3 ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เจ้าของร้านขายชำ กล่าวว่า ร้านตนท่วมตั้งแต่เมื่อวันอังคารน้ำขึ้นระดับตาตุ่มและสูบออกแต่น้ำก็ขึ้นลงตลอด น้ำจะขึ้นประมาณบ่าย 2 และน้ำลงประมาณตี1-2 ตึกที่ตนอยู่นั้นเก่าแล้วน้ำขึ้นซึมจากพื้นและตามซอกตึกเมื่อคืนนี้น้ำขึ้นถึงตาตุ่ม ต้องคอยสูบตลอดเวลา ตนต้องลงมานอนเฝ้าด้านล่าง 10นาทีต้องสูบทีนึง ไม่งั้นจะท่วมสูงถึง 20-30 เซนติเมตร ส่วนจุดไหนซึมมากๆก็เอาปูนมาโบกปิดเรื่อยๆ แต่น้ำก็ยังซึมเข้าทางจุดอื่นอยู่ดี

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อ่างทองขาดแคลนเต็นท์พัก ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

    816491-01.jpg

    จังหวัดอ่างทอง วิกฤตขาดแคลนเต็นท์พักผู้ประสบภัยน้ำท่วม ต้องใช้ไม้ไผ่ ทำเป็นเพิงพักริมเขื่อน ด้านผู้ว่าฯขอเต็นท์ช่วยเหลือเร่งด่วน

    จังหวัดอ่างทอง เริ่มวิกฤตขาดแคลนเต็นท์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนอย่างต่อเนื่องทำให้มีผู้ประสบภัยน้ำท่วมขยายวงกว้าง ล่าสุด มวลน้ำได้ไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว จำนวน 25 ตำบล 71 หมู่บ้าน รวมทั้งหมด 1,567 หลังคาเรือน ใน 5 อำเภอ คือ อำเภอเมือง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอป่าโมก อำเภอไชโย และอำเภอโพธิ์ทอง และ ล่าสุดมีระดับน้ำสูงเลยจุดวิกฤต ที่ 8 เมตรแล้ว โดยบริเวณสถานีวัดระดับน้ำ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีระดับอยู่ที่ 8.79 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,590 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

    ด้านนางวงเดือน อ่องลออ อายุ 52 ปี กล่าวว่า สาเหตุที่ตนเองไม่ออกไปพักที่ไกลจากบ้านเนื่องจากเป็นห่วงพ่อ อายุ 80 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤตเดินไม่ได้ ที่นอนอยู่บ้านพี่ชายและไม่ยอมออกไปไหน ซึ่งตอนนี้พื้นบ้านเหลือประมาณ 20-30 เซนติเมตร น้ำก็ท่วมพื้นบ้านที่พ่ออาศัยอยู่แล้ว ตนเองก็ต้องคอยดูแลพายเรือเข้าออก ในช่วงกลางวันตนเองต้องดูแลพ่อและในช่วงเย็นพี่ชายกลับมาจากโรงงานก็ดูแลต่อ

    นาย วีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นาง ทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง และเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้ นางวงเดือน อ่องลออ ผู้ประสบอุทกภัย ที่ใช้ไม่ไผ่ทำเป็นเต็นท์เพิงพัก ได้ดำเนินการประสานขอเต็นท์ช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 ชัยนาท ในการนำเต็นท์มาทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวน 2 เต้นท์อย่างเร่งด่วนต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วมขอนแก่นขยายวงกว้างขึ้น บ้านเรือจมน้ำ 150 หลัง

    816465-01.jpg

    สถานการณ์น้ำท่วมขอนแก่นขยายวงกว้างมากขึ้น -บ้านเรือนประชาชนจมแล้ว 150 หลังคาเรือน ขณะที่เขื่อนอุบลรัตน์ ระบาย 46 ล้าน ลบ.ม วันนี้วันแรก

    วันนี้ (15 ต.ค.2560) เขื่อนอุบลรัตน์ได้เพิ่มการระบายน้ำขึ้นเป็น 46 ล้าน ลบ.เมตร ตามแผนการระบายน้ำแบบขั้นบันได วันนี้เป็นวันแรก โดยที่ในขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์มีจำนวน 2,843 ล้าน ลบ.เมตร หรือร้อยละ 116 ของความจุอ่าง ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.60) จะทำการระบายน้ำเป็น 50 ล้าน ลบ.ม. ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ตามเส้นทางน้ำและพื้นที่ทางตอนท้ายของเขื่อนแล้ว และขยายวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็ว

    ทั้งนี้ นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำพองและแม่น้ำชี ได้เพิ้มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกชั่วโมง โดยเฉพาะน้ำจากแม่น้ำพองได้เอ่อล้นเข้าลำห้วยพระคือและทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านบ้านผือ ต.พระลับ บ้านปากเปือย บ้านคุยโพธิ์ และ บ้านบึงเนียม ต.บึงเนียม อ.เมืองขอนแก่น โดยเฉพาะ บ.ผืด ที่ระดับน้ำได้ขยายวงกวางเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนแล้วรวม 150 หลังคาเรือน และยังคงไหลท่วมนาข้าวที่กำลังตั้งท้องจำนวนกว่า 5,000 ไร่ อีกด้วย

    อย่างไรก็ตาม ทางตำบลได้ประสานงานร่วมกับทางอำเภอในการตั้งจุดอพยพ เพื่ออพยพประชาชนที่ประสบปัญาอุทกภัยและได้รับความเดือดร้อนมาพักอาศัยในพื้นที่ที่ปลอดภัย รวมทั้งการขัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วให้การช่วยเหลือประชาชนตลอดทั้ง 24 ชม.อย่างเต็มที่อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    เพชรบูรณ์ตรวจฟาร์มจระเข้หลุด-ใบอนุญาตขาด

    816485-01.jpg

    ประมงฯเพชรบูรณ์ตรวจฟาร์มจระเข้หลุด พบใบอนุญาตครอบครองและเพาะเลี้ยงขาดอายุ แจ้งอายัดจระเข้ทั้งฟาร์ม

    ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านพบเห็นจระเข้ที่บริเวณทางโค้งก่อนถึงโรงสีสหกรณ์ หมู่ที่ 3 บ้านไร่เหนือ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเบื้องต้นคาดวjาเป็นจระเข้หลุดจากฟาร์มเลี้ยงหลังเกิดน้ำท่วม ล่าสุดวันนี้(15 ต.ค.) นายประทิน นาคสำราญ นายกอบต.สะเดียง พร้อมนางสุชีลา อุบลสอาด นักวิชาการประมงปฏิบัติการ ประจำ สำนักงานประมงจ.เพชรบูรณ์ พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ฟาร์มจระเข้ แห่งหนึ่ง ในต.สะเดียง โดยมีนายเกียรติ เจ้าของฟาร์มนำตรวจสอบ กระทั่งพบบ่อเลี้ยงจระเข้จำนวน 2 บ่อซึ่งบ่อแรกเป็นบ่อพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ ส่วนอีกบ่อลูกจระเข้ โดยทั้งสองบ่อจระเข้รับแจ้งจากเจ้าของฟาร์มว่า ไม่สามารถนับจำนวนได้แต่มีไม่เกิน 100 ตัว และทำฟาร์มเลี้ยงจระเข้มาราว 30 ปีแล้ว

    ส่วนสาเหตุที่จระเข้หลุดออกบ่อเลี้ยงนายเกียรติอ้างว่า หลังเกิดน้ำท่วม ทำให้ระดับน้ำในบ่อเลี้ยงขึ้นตามขึ้นไปด้วย กระทั่งสูงถึงช่องระบายลมบนกำแพง บ่อความสูงราว 120 เซนติเมตร ทำให้มีจระเข้อายุราว 7-8 ปี แต่สภาพผ่ายผอมเพราะไม่ค่อยกินอาหาร มุดลอดช่องระบายลมหลุดออกไปได้ จึงพยายามติดตามค้นหาแต่ระดับน้ำท่วมยังสูงจึงทำให้ยากต่อการจับจระเข้ดังกล่าว

    อย่างไรก็ตามนายเกียรติเจ้าของฟาร์จระเข้ ยังยอมรับด้วยว่า ฟาร์มเลี้ยงจระเข้แห่งนี้ขาดต่ออายุการแจ้งขึ้นทะเบียนกับทางสำนักงานประมงจังหวัด ทำให้นางชุลีลา พนักงานเจ้าหน้าที่ประมงฯ ต้องแจ้งอายัดจระเข้ทั้งหมดไว้ พร้อมเตรียมแจ้งความกล่าวโทษ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา มีสัตว์ป่าคุ้มครองที่ได้มาจากการเพาะพันธุ์(จระเข้) และเพาะพันธุ์จระเข้โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุก 1 ปีและปรับตั้งแต่ 10,000-40,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ฝนหนักดินสไลด์ต้นไม้โค่นทับเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ

    816487-02.jpg

    เกิดฝนตกหนักดินสไลด์ ต้นไม้โค่นทับเส้นทางขึ้นดอยสุเทพเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์ ขณะที่พ่อเมืองสั่งทุกอำเภอรับมือ

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงใหม่เปิดเผยว่า จากฝนที่ตกอย่างหนักตลอดทั้งคืนวัดปริมาณได้กว่า 120 มม.ทำให้บนเส้นทางถนนศรีวิชัย จากหน้าลานอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหารตลอดถึงหน้าพระตำหนักภูพิงค์ฯ บ้านม้งดอยปุย มีดินสไลด์ทับผิวถนนตามรายทางหลายจุดเป็นระยะๆ อีกทั้งมีต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ไม่ต่ำกว่า 5 จุด ขณะนี้ได้ประสานนายอำเภอเมือง เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ปภ. ปกครองและเทศบาลตําบลสุเทพ ส่งชุดปฏิบัติการกำลังผสมเข้าดำเนินการแก้ไขแล้ว แต่มีเหตุตลอดเส้นทาง เนื่องจากฝนสะสมทำให้ดินแต่ละจุดข้างทางขึ้นเขามีความเสี่ยงสไลด์ จึงได้ประสานเพื่อแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะขึ้นดอยสุเทพระยะนี้ด้วย

    นอกจากนี้ยังได้รับข้อสั่งการจากผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังนายอำเภอทุกพื้นที่ประสานองค์กรท้องถิ่นและเครือข่ายเพื่อเฝ้าระวังภัยธรรมชาติช่วงที่มีฝนตกหนักนี้ เพราะทุกพื้นที่โดยเฉพาะที่อยู่ใกล้ทางน้ำหลาก ที่ลาดเขิงเขา กว่า 900 หมู่บ้าน จะมีความเสี่ยงเกิดเหตุได้ตลอดเวลา

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    กทม.เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำ

    816518-01.jpg

    กรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำในช่วงงานพระราชพิธี เพิ่มเครื่องสูบน้ำพื้นที่สนามหลวง

    นายสมพงษ์ เวียงแก้ว รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่าในส่วนของพื้นที่สนามหลวงทางกทม.ได้เพิ่มกำลังเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ และหน่วยเคลื่อนที่เร็วเตรียมพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมขังจะเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็วที่สุด

    ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า หากเกิดฝนตกหนักในช่วงวันพระราชพิธี จะพยายามระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด แต่จะห้ามไม่ให้ฝนตกคงเป็นไปไม่ได้ แต่จะพยายามวางแผนรับมือให้ดีที่สุด

    ขณะที่ พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุก สน. เตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีมีฝนตกน้ำท่วมสูง โดยใช้ข้อมูลเมื่อช่วงวานนี้ ไปปรับใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ เพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้ได้ทราบ รวมทั้งเตรียมกำลังตำรวจจราจร รถยก และช่าง เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560


    อุตุฯออกประกาศเตือนพายุ 'ขนุน' ฉบับ10

    816519-01.jpg

    ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุ “ขนุน” (KHANUN) " ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2560

    เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ (15 ต.ค. 2560) พายุไต้ฝุ่น“ขนุน” (KHANUN) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ ละติจูด 20.6 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.6 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็ว 28 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    คาดว่า พายุนี้จะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน เข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยในวันพรุ่งนี้ (วันที่ 16 ต.ค. 60) และจะอ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็ว โดยเปลี่ยนทิศทางลงมาทางใต้ และมีแนวโน้มเคลื่อนขึ้นชายฝั่งเวียดนามตอนกลาง ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามและลาวตอนบน พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

    อนึ่ง ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่ พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

    ประกาศ ณ วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทีนิวส์ เกาะติดสงครามโลก ครั้งที่ 3


    เผยแพร่เมื่อ 12 ต.ค. 2017
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดเสียชีวิตจากระเบิดโซมาเลีย เพิ่มขึ้นถึง 263 คน

    [​IMG]
    โมกาดิชู 16 ต.ค.- แพทย์ในโซมาเลียกล่าววันนี้ว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 263 คนจากระเบิดสองระลอกในใจกลางกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย นับเป็นเหตุโจมตีนองเลือดที่สุดของกลุ่มติดอาวุธที่มีมาตั้งแต่ปี 2550

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุตัวเลขผู้เสียชีวิตเกินกว่า 200 คนเมื่อวันอาทิตย์หลังจากเหตุระเบิดสองระลอกในย่านใจกลางเมืองที่มีผู้คนจำนวนมากเมื่อวันเสาร์ นายอาเดน นูร์ แพทย์โรงพยาบาลเมดินากล่าวว่า บันทึกตัวเลขผู้เสียชีวิตได้ 258 คน ขณะที่พยาบาลโรงพยาบาลออสมานฟิกีที่อยู่ใกล้เคียงกล่าวว่า ได้รับการนำส่งศพเข้ามาอีก 5 ราย แพทย์กล่าวว่า รัฐบาลได้ฝังศพผู้เคราะห์ 160 ราย ที่อยู่ในสภาพไม่สามารถพิสูจน์ได้ ส่วนศพที่เหลือนำส่งญาติมิตรเพื่อประกอบพิธีต่อไป และยังมีผู้บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน นายนูร์กล่าวว่าผู้บาดเจ็บสาหัส 8 คนได้รับการนำส่งขึ้นรถพยาบาลไปยังสนามบินเช้าวันนี้เพื่อนำขึ้นเครื่องบินไปรักษาตัวที่ตุรกีต่อไป .- สำนักข่าวไทย

    ยอดตายโซมาเลียจากเหตุระเบิดพุ่งไม่หยุด

    [​IMG]

    โซมาเลีย 16 ต.ค.-ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถบรรทุก ที่กรุงโมกาดิชูของโซมาเลียเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 276 คน และมีผู้บาดเจ็บ 300 คน

    เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าปฏิบัติการกู้ภัยต่อไป โดยเหตุระเบิดครั้งนี้นับว่ารุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในโซมาเลีย นอกจากมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากแล้ว อาคารและรถยนต์ยังได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน ขณะที่ทั่วโลกต่างประณามเหตุรุนแรงครั้งนี้ ด้านตุรกีจัดส่งเครื่องบินพร้อมความช่วยเหลือทางการแพทย์ไปให้ และเปิดทางให้รับตัวผู้บาดเจ็บเข้าไปรักษาในตุรกีด้วย .-สำนักข่าวไทย


    ไฟป่าในโปรตุเกส-สเปน คร่าชีวิตแล้ว 30 คน

    1508154067067-960x0.jpg

    ลิสบอน 16 ต.ค.- ไฟป่าที่กำลังลามทั่วพื้นที่ตอนเหนือและตอนกลางของโปรตุเกสในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คร่าชีวิตคนไปแล้ว 27 คน ขณะที่ไฟป่าในสเปนซึ่งเกิดจากการวางเพลิงและโหมแรงเพราะเฮอริเคนโอฟีเลียทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

    นายกรัฐมนตรีอันโตนีโอ กอสตาของโปรตุเกสประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 4,000 นาย กำลังผจญไฟป่าใหญ่ราว 20 จุดในวันนี้ ด้านสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนแห่งชาติแจ้งว่า เมื่อวานนี้มีไฟป่าปะทุขึ้นใหม่อย่างกระจัดกระจายทั้งหมด 520 จุด เป็นผลจากอากาศร้อนและภาวะแห้งแล้งสะสมมาตั้งแต่ต้นปี จนถึงขณะนี้ได้รับการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 27 คน หลังจากเมื่อ 4 เดือนก่อนหน้านี้เกิดไฟป่าครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศ มีผู้เสียชีวิต 64 คน บาดเจ็บกว่า 250 คน

    ส่วนที่แคว้นปกครองตนเองกาลิเซีย ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปนที่ติดกับตอนเหนือของโปรตุเกส ทางการระบุว่า ไฟป่าทั้งหมด 17 จุดเกิดจากการวางเพลิง ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน สถานการณ์ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทหารและชาวบ้านกำลังช่วยควบคุมไฟ นอกจากนี้ไฟยังโหมแรงขึ้นเพราะลมกระโชกสูงสุดถึง 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในช่วงที่เฮอริเคนโอฟีเลียเคลื่อนตัวอยู่นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของสเปนมุ่งหน้าขึ้นไปยังไอร์แลนด์ ทางการต้องปิดถนนหลายสาย อย่างไรก็ดี สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติพยากรณ์ว่า อากาศจะเริ่มเย็นลงและมีฝนตกตั้งแต่วันนี้ ซึ่งจะเอื้อต่อการควบคุมไฟป่า.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเดินหน้าดับไฟป่าที่ยังลามต่อเนื่อง

    [​IMG]

    สหรัฐ 16 ต.ค.-ทางการสหรัฐยังคงเดินหน้าดับไฟป่าที่ยังลุกลามอย่างต่อเนื่อง ในเขตตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    เวลานี้ทั้งเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินดับไฟป่าต่างเร่งระดมกำลังดับไฟ หลังจากที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 40 คน และคาดว่าตัวเลขน่าผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะยังคงมีการค้นหาผู้สูญหายตามซากบ้านเรือนที่ถูกไฟไหม้ ขณะที่บ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างถูกไฟเผาวอดไปแล้วราว 5,700 หลัง ส่วนที่สเปนขณะนี้กำลังเผชิญกับไฟป่าทางตะวันออกเฉียงเหนือ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน .-สำนักข่าวไทย

    ไอร์แลนด์ปิดสถานศึกษาทั้งประเทศ หนีเฮอริเคนลูกใหญ่สุดในประวัติศาสตร์

    1508137994647-960x0.jpg

    ดับลิน 16 ต.ค.- ไอร์แลนด์สั่งทุกสถาบันการศึกษาหยุดเรียนในวันนี้เพื่อเตรียมรับมือเฮอริเคนโอฟีเลีย ซึ่งเป็นเฮอริเคนลูกใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศและกำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติก

    กระทรวงศึกษาและทักษะไอร์แลนด์ออกแถลงการณ์ว่า เนื่องจากพายุโอฟีเลียกำลังเคลื่อนตัวมาใกล้ กระทรวงจึงมีคำสั่งให้โรงเรียน วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยทุกแห่งปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์นี้ เป็นการตัดสินใจหลังจากที่ได้หารือกับคณะทำงานวางแผนฉุกเฉินของรัฐบาลและเป็นไปตามคำแนะนำของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติที่ประกาศเตือนภัยสีแดงทั้งประเทศว่าพายุที่จะกระหน่ำในวันนี้อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตผู้คน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาเตือนด้วยว่า แม้เฮอริเคนโอฟีเลียจะอ่อนกำลังลงระหว่างเคลื่อนตัวผ่านมหาสมุทรที่มีอุณหภูมิต่ำขณะมุ่งหน้ามาทางฝั่งตะวันตกของไอร์แลนด์ แต่จะก็ทำให้เกิดลมกระโชกแรงที่ก่อความเสียหายได้ รวมทั้งจะทำให้มีฝนตกหนักและคลื่นพายุซัดฝั่ง (สตอร์มเซิร์จ) ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์กล่าวเมื่อวานนี้ว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลพื้นที่ที่พายุจะขึ้นฝั่งแล้ว

    ด้านสกอตแลนด์ เวลส์ และอังกฤษได้ประกาศเตือนภัยสีเหลือง โดยคาดว่าจะมีลมแรงและฝนตกหนักในบางพื้นที่ โอฟีเลียเป็นเฮอริเคนลูกที่ 15 ของฤดูเฮอริเคนในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ที่คาดว่าจะสิ้นสุดในสิ้นเดือนพฤศจิกายน นักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า โอฟีเลียเป็นเฮอริเคนที่มีความรุนแรงที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นทางตะวันออกของมหาสมุทรแอตแลนติก และเป็นเฮอริเคนที่เคลื่อนตัวขึ้นเหนือที่สุดนับตั้งแต่ปี 2482 ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐคาดว่า เฮอริเคนโอฟีเลียจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนเมื่อขึ้นฝั่งไอร์แลนด์ในวันนี้ ความเร็วลมน่าจะไม่ต่ำกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมกระโชกน่าจะไม่ต่ำกว่า 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถสร้างความเสียหายทางโครงสร้างและกระทบการเดินเรือเพราะจะทำให้มีคลื่นสูงและน้ำท่วม.- สำนักข่าวไทย


    พายุโซนร้อนโอฟีเลีย กระหน่ำไอร์แลนด์แล้ว

    1508151865128-960x0.jpg

    ลาฮินช์ 16 ต.ค.- พายุโซนร้อนโอฟีเลียเริ่มกระหน่ำชายฝั่งทางใต้ของไอร์แลนด์แล้วในวันนี้ โค่นต้นไม้และเสาไฟฟ้าล้ม เกิดคลื่นสูง 10 เมตร รัฐบาลเตือนว่าพายุร้ายแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของประเทศลูกนี้อาจสร้างความเสียหายหนัก

    สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติไอร์แลนด์แจ้งว่า พายุโอฟีเลียอ่อนกำลังลงจากเฮอริเคนในช่วงข้ามคืนที่ผ่านมา และได้ขึ้นฝั่งตอนใต้ของไอร์แลนด์หลังเวลา 10.40 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 16.40 น.วันนี้ตามเวลาในไทย กระแสลมแรงถึง 176 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กลุ่มประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติเตือนให้ประชาชนอยู่แต่ในอาคารเพราะกระแสลมอาจทำอันตรายถึงชีวิตได้ เช่นเดียวกับนายกรัฐมนตรีลีโอ วาราดการ์ที่ขอให้ประชาชนอยู่ในแต่อาคารเพราะคาดว่าทั่วประเทศจะมีกระแสลมแรงเทียบเท่าเฮอริเคน รัฐบาลประเมินว่า พายุลูกนี้จะรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เฮอริเคนเดบบีถล่มไอร์แลนด์ในปี 2504 ครั้งนั้นคร่าชีวิตคนไป 11 คน

    ล่าสุดมีบ้านเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้แล้วอย่างน้อย 15,000 หลัง เที่ยวบินออกจากท่าอากาศยานดับลินถูกยกเลิก 130 เที่ยว โรงเรียน โรงพยาบาล และบริการรถโดยสารสาธารณะหยุดให้บริการ ขณะที่กองทัพส่งกำลังพลไปเสริมสร้างกำแพงป้องกันน้ำท่วม เพราะพายุทำให้เกิดคลื่นในทะลสูงถึง 10 เมตร.-สำนักข่าวไทย


    เวียดนามเตรียมรับมือไต้ฝุ่นขนุน

    [​IMG]
    ฮานอย 16 ต.ค.- สำนักงานป้องกันภัยพิบัติเวียดนามแจ้งว่า กำลังเตรียมรับมือไต้ฝุ่นขนุนในวันนี้ หลังจากที่เพิ่งประสบภัยน้ำท่วมทางตอนเหนือและตอนกลางของประเทศเมื่อสัปดาห์ก่อน มีผู้เสียชีวิตรวม 72 คน

    รัฐบาลเวียดนามแจ้งว่า ได้ซ่อมแซมเขื่อนและถนนที่เสียหายเพราะน้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะนี้กำลังเตรียมตัวรับมือไต้ฝุ่นขนุนที่คาดว่าจะทำให้พื้นที่ตอนเหนือและตอนกลางมีฝนตกหนักในวันนี้ นอกจากนี้ยังเตือนเรือต่าง ๆ ให้หลีกเลี่ยงการออกจากฝั่ง ด้านเว็บไซต์สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างเจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นว่า ไต้ฝุ่นขนุนซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 20 ของปีนี้ ขึ้นฝั่งเมืองสูเหวิน มณฑลกวางตุ้ง ทางใต้ของประเทศแล้วเมื่อเวลา 03.25 น.วันนี้ตามเวลาจีน

    รัฐบาลและสถานีโทรทัศน์เวียดนามระบุว่า น้ำท่วมเมื่อสัปดาห์ก่อนถือว่าร้ายแรงที่สุดในรอบหลายปี บ้านเรือนหลายพันหลังจมน้ำ อีก 200 หลังถูกกระแสน้ำซัดพังเสียหาย หลายเมืองยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีนาข้าวเสียหายมากกว่า 137,500 ไร่.- สำนักข่าวไทย

    ดินถล่ม-น้ำท่วมไต้หวัน

    [​IMG]

    ไต้หวัน 15 ต.ค.-กู้ภัยและชาวบ้านทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน เร่งทำความสะอาด เก็บกวาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินโคลนถล่มจากอิทธิพลพายุไต้ฝุ่นขนุน

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านทางตะวันออกของเกาะไต้หวันเร่งทำความสะอาดและเก็บกวาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก น้ำท่วม และดินโคลนถล่มอันเกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นขนุน ที่เตรียมเคลื่อนขึ้นฝั่งพัดถล่มพื้นที่ภาคใต้ของจีนรวมถึงฮ่องกงในช่วงค่ำวันนี้ ซึ่งส่งผลกระทบไปถึงไต้หวันด้วย ขณะที่เกาะไหหลำ ทางตอนใต้ของจีน และฮ่องกง ประกาศเตือนภัยพายุระดับสีแดง หรือระดับสูงสุด ส่วนเที่ยวบินที่บินไปยังไต้หวันและจีนแผ่นดินใหญ่ต้องถูกยกเลิกบางส่วน คาดว่าพายุขนุนจะก่อให้เกิดกระแสลมแรงและน้ำท่วมฉับพลันได้.-สำนักข่าวไทย


    เรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งเฮติ สูญหาย 40 คน

    [​IMG]

    ปอร์โตแปรงซ์ 16 ต.ค. – สำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินด้านพลเรือนของเฮติเปิดเผยว่า เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งทางตอนเหนือของเฮติ ทำให้มีผู้อพยพสูญหายราว 40 คน

    รายงานระบุว่า มีผู้อพยพได้รับการช่วยชีวิตไว้ได้ 7 คน หลังจากหน่วยกู้ภัยระดมกำลังออกค้นหาในทะเลนอกชายฝั่งเกาะลาตอร์ตู เรือผู้อพยพประสบอุบัติเหตุล่มลง ภายหลังเดินทางออกจากเกาะดังกล่าวมุ่งหน้าไปยังเกาะพรอวิเดนเชียลิสในหมู่เกาะเติกส์และเคคอส ห่างออกไปทางเหนือราว 200 กิโลเมตร ผู้รอดชีวิตเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุบนเรือบรรทุกผู้อพยพ 50 คน

    เฮติ ซึ่งประชากรกว่าร้อยละ 60 มีรายได้เฉลี่ยต่ำกว่า 2 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน มีประชาชนจำนวนมากพยายามที่อพยพไปยังหมู่เกาะบาฮามาส หรือหมู่เกาะเติกส์และเคคอสโดยผิดกฎหมาย และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีชาวเฮติรุ่นหนุ่มสาวหลายพันคนพากันอพยพไปยังชิลีหรือบราซิล ซึ่งพวกเขาสามารถได้รับอนุมัติวีซ่าโดยง่าย แม้ในอดีตพวกเขามักเดินทางไปยังสหรัฐและรัฐฟลอริดา เนื่องจากได้รับสถานะคุ้มครองชั่วคราวหลังเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 2553 แต่รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศว่า สถานะคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าวใกล้จะสิ้นสุดในปีนี้.- สำนักข่าวไทย


    มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย จากเรือโรฮิงญาล่มในบังกลาเทศ

    1508126877471-960x0.jpg
    ค็อกซ์บาซาร์ 16 ต.ค.- เจ้าหน้าที่ชายแดนบังกลาเทศกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และสูญหายอีกหลายสิบคนในวันนี้ ภายหลังจากเรือที่อัดแน่นไปด้วยผู้อพยพชาวโรฮิงญาจากรัฐยะไข่ของเมียนมาประสบเหตุล่มในแม่น้ำระหว่างเดินทางมาบังกลาเทศ

    โศกนาฏกรรมดังกล่าวนับเป็นครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับชาวโรฮิงญาที่อพยพหนีความรุนแรงจากเมียนมา มีผู้เสียชีวิตเกือบ 200 คน จากเหตุเรือ 12 ลำ อับปางลงในช่วงที่ชาวโรฮิงญาพากันอพยพออกจากเมียนมาตั้งแต่เมื่อปลายเดือนสิงหาคม หลังจากกลุ่มมุสลิมติดอาวุธก่อเหตุโจมตีเจ้าหน้าที่เมียนมาหลายแห่งพร้อมกัน ทำให้กองทัพเมียนมาใช้ปฏิบัติการกวาดล้างอย่างหนักหน่วง ผู้บัญชาการหน่วยคุ้มกันชายแดนบังกลาเทศแถลงว่า เรือขนส่งผู้โดยสารมาราว 50 คน และล่มในแม่น้ำนาฟเช้าวันนี้ซึ่งเป็นแม่น้ำที่แบ่งเขตแดนระหว่างบังกลาเทศกับเมียนมา พบผู้เสียชีวิต 5 คน เป็นเด็ก 4 คน และรอดชีวิต 21 คน .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐ-เกาหลีใต้ ซ้อมรบทางทะเล อ้างรับมือภัยคุกคามจากเกาหลีเหนือ

    1508119715524-960x0.jpg
    โซล 16 ต.ค.- เกาหลีใต้และสหรัฐเริ่มปฏิบัติการซ้อมรบทางทะเลระยะเวลา 1 สัปดาห์บริเวณคาบสมุทรเกาหลีในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดสูงจากโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธเกาหลีเหนือ

    กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า เรือกองทัพเรือ 40 ลำจากทั้งสองประเทศซึ่งรวมทั้งเรือยูเอสเอส โรนัลด์เรแกน เรือบรรทุกเครื่องบินและใช้พลังงานนิวเคลียร์ เข้าร่วมในปฏิบัติการซ้อมรบทางทะเลบริเวณชายฝั่งตะวันออกและตะวันตกของคาบสมุทรเกาหลีตั้งแต่วันที่ 16-20 ตุลาคมนี้ ขณะที่เกาหลีเหนือระบุว่า ปฏิบัติการทางทหารร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้เป็นการเตรียมซ้อมรบเพื่อทำสงคราม .-สำนักข่าวไทย

    ชี้ไอเอสยังเป็นภัยต่ออาเซียน แม้ผู้นำในภูมิภาคถูกสังหารแล้ว

    [​IMG]
    กัวลาลัมเปอร์ 16 ต.ค.- นักวิเคราะห์ระบุว่า กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ยังคงเป็นภัยคุกคามต่อเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้นายอิสนิลอน ฮาปิลอน ผู้นำไอเอสในภูมิภาคนี้ถูกกองกำลังฟิลิปปินส์สังหารในเช้าวันนี้แล้วก็ตาม

    นายกุมาร รามากฤษณะ ผู้เชี่ยวชาญด้านก่อการร้าย บัณฑิตวิทยาลัยนานาชาติศึกษาเอส ราชารัตนัมในสิงคโปร์มองว่า การสังหารนายฮาปิลอนสร้างแรงสั่นสะเทือนเชิงปฏิบัติการและสัญลักษณ์ครั้งใหญ่ต่อกลุ่มพัวพันไอเอสบนเกาะมินดาเนาของฟิลิปปินส์ รวมไปถึงไอเอสในซีเรียด้วย แต่การที่สงครามในเมืองมาราวีมีแนวโน้มจะยุติไม่ได้หมายความว่าภัยคุกคามที่ไอเอสมีต่อทางใต้ของฟิลิปปินส์และภูมิภาคนี้จะหมดไปด้วย เพราะกลุ่มติดอาวุธโยงใยไอเอสจะรวบรวมสมัครพรรคพวกเพื่อสะสมกำลังในระหว่างที่เก็บตัวเงียบ โดยเฉพาะนายมาห์มุด อาหมัด ชาวมาเลเซียที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติการในมาราวี หากยังมีชีวิตอยู่ก็อาจขึ้นเป็นแกนนำและติดต่อกับกลุ่มติดอาวุธในตะวันออกกลาง

    ด้านนางซิดนีย์ โจนส์ ผู้อำนวยการสถาบันเพื่อการวิเคราะห์นโยบายความขัดแย้ง ซึ่งเป็นหน่วยงานวิชาการด้านความมั่นคงในอินโดนีเซียเตือนว่า ทางการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเผชิญภัยจากนักรบไอเอสที่เดินทางกลับประเทศ เนื่องจากกองกำลังซีเรียใกล้ยึดคืนเมืองรากาจากกลุ่มไอเอสได้แล้ว.-สำนักข่าวไทย

    ว่าที่ผู้นำออสเตรีย เป็นผู้นำอายุน้อยที่สุดในโลก

    [​IMG]
    เวียนนา 16 ต.ค.- นายเซบาสเตียง คูร์ซ ว่าที่นายกรัฐมนตรีออสเตรียสายอนุรักษ์นิยมครองตำแหน่งผู้นำอายุน้อยที่สุดในโลกด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังชนะการเลือกตั้งทั่วไปก่อนกำหนดเมื่อวานนี้

    นายคูร์ซยกเครื่องพรรคประชาชนให้เป็นกลุ่มสายแข็งมากขึ้นตั้งแต่เข้ารับตำแน่งหัวหน้าพรรคในเดือนพฤษภาคม เริ่มด้วยการปิดฉากการเป็นรัฐบาลผสมมาร่วมทศวรรษกับพรรคสังคมประชาธิปไตย ประกาศเลือกตั้งก่อนกำหนดเกือบปี ตามด้วยการปรับภาพลักษณ์และเปลี่ยนสีประจำพรรคจากสีดำเป็นสีเทอร์คอยซ์ ชูนโยบายออสเตรียมาก่อน เข้มงวดเรื่องคนเข้าเมืองและผ่อนปรนภาษี ทำให้พรรคที่เคยเหงาหงอยกลายเป็นพรรคยอดนิยม ขณะที่ตัวเขาก็เป็นที่คลั่งไคล้ราวกับดารา ให้เวลาคนมาถ่ายภาพเซลฟีนานร่วม 2 ชั่วโมง

    คูรซ์เกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2529 เข้าเป็นกลุ่มเยาวชนของพรรคประชาชนในปี 2546 และได้รับเลือกเป็นประธานกลุ่มในอีก 3 ปีต่อมา ศึกษาด้านกฎหมาย และได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศขณะอายุเพียง 27 ปี นักสังเกตการณ์ส่วนใหญ่มองว่า ออสเตรียไม่มีนักการเมืองมากสีสันแบบนี้มานานแล้ว นับจากนายเยิร์ก ไฮเดอร์ หัวหน้าพรรคเสรีภาพออสเตรียประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตเมื่อปี 2551 นักข่าวคนหนึ่งมองว่า กระแสคลั่งนายคูร์ซไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ ขณะที่มีบางคนวิจารณ์เขาว่า เป็นเผด็จการตัวน้อยที่ชอบทำอะไรเองคนเดียว และเตือนว่าเขาจะทำให้สหภาพยุโรป (อียู) สั่นสะเทือนครั้งใหญ่แม้รับปากว่าจะสนับสนุนอียูก็ตาม เพราะนโยบายทุกอย่างของเขาตั้งแต่เรื่องคนเข้าเมืองไปจนถึงเศรษฐกิจล้วนฉีกกฎอียู.-สำนักข่าวไทย


    มีคนตอบทวิตเตอร์ดารา เรื่องเคยเป็นเหยื่อทางเพศเกือบ 3 หมื่นคน

    1508143199470-960x0.jpg
    วอชิงตัน 16 ต.ค.- อลิซซา มิลาโน นักแสดงสตรีชาวอเมริกันวัย 44 ปี จุดกระแสในโลกทวิตเตอร์ด้วยการให้ผู้หญิงเข้ามาตอบทวีตของเธอด้วยคำสั้น ๆ ว่า me too (เช่นกัน) หากเคยตกเป็นเหยื่อล่วงละเมิดทางเพศหรือข่มขืน เพราะมีคนตอบกว่า 27,000 คน

    #MeToo กลายเป็นแฮชแท็กยอดนิยมตลอดวันอาทิตย์ตามเวลาสหรัฐ หลังจากมิลาโนทวีตว่า หากเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือข่มขืน ขอให้ตอบทวีตนี้ด้วยคำว่า me too ผู้หญิงหลายคนระบายความทุกข์ที่เก็บไว้หลายปีด้วยการเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ถูกญาติหรือคนที่ไว้ใจล่วงละเมิดตั้งแต่ยังเป็นเด็กหรือเป็นวัยรุ่น แต่เมื่อเล่าให้ใครฟังก็ไม่มีคนเชื่อ ผู้หญิงบางคนตอบเพียงสั้น ๆ ว่า เช่นกัน ขณะที่ผู้ชายหลายคนเข้ามาแสดงความเห็นใจและเรียกร้องให้ผู้ชายเรียนรู้ในเรื่องนี้ เพราะผู้ชายคือคนที่จะยุติเรื่องแบบนี้

    จำนวนผู้ตอบมากมายและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวงกว้างสะท้อนว่า ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศและข่มขืนเกิดขึ้นกับผู้หญิงทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นคนทั่วไปหรือคนมีชื่อเสียง ผู้ตอบบางคนโยงไปถึงเรื่องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์เคยคุยเมื่อครั้งยังไม่ได้เป็นผู้นำประเทศว่าผู้หญิงยินดีให้เขาลวนลาม และเรื่องล่าสุดที่เป็นเรื่องอื้อฉาวของนายฮาร์วีย์ ไวน์สตีน อดีตผู้ร่วมก่อตั้งไวน์สตีน สตูดิโอผลิตภาพยนตร์ชื่อดังที่ถูกสตรีกว่า 20 คน กล่าวหาว่าลวนลามไปจนถึงข่มขืน อย่างไรก็ดี มิลาโน เจ้าของทวีตจุดกระแสนี้ไม่ได้เป็นหนึ่งในผู้กล่าวหานายไวน์สตีน.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทั่วไทยอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

    816672-01.jpg
    ทั่วไทย จัดพิธีบรรพชา อุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสวันพระราชทานเพลิงพระบรมศพ 26 ต.ค.60

    ที่วัดนิโรธสังฆาราม(วัดหัวควน) อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบรรพชา อุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวโรกาสวันพระราชทานเพลิงพระบรมศพ 26 ตุลาคม 2560 ที่ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลา ร่วมกับวัดนิโรธสังฆาราม ดำเนินการจัดขึ้น ตามโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ในระหว่างวันที่ 16 – 28 ตุลาคม 2560 จำนวน 146 รูป โดยมีพ่อแม่ญาติพี่น้องเดินทางมาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

    สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ของจังหวัดยะลาในครั้งนี้ จะทำการบรรพชาเป็นสามเณรทั้งหมด 146 รูป หลังจากนั้นก็จะแยกย้ายกันไปอุปสมบทเป็นพระสงฆ์ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดยะลา ตามที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยะลาได้กำหนดไว

    จ.พังงา อุปสมบทหมู่จำนวน 159 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล

    ที่ศาลาการเปรียญวัดประชุมโยธี (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.พังงา นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีปลงผมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในช่วงพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ฯ โดยมีประชาชนจากทั้ง 7 อำเภอ สมัครเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบท ทั้งสิ้น 159 คน แยกเป็นพระสงฆ์จำนวน 156 รูป สามเณรจำนวน 3 รูป โดยมีพระเทพปัญญาโลี รองเจ้าคณะภาค 17 เจ้าอาวาสวัดประชุมโยธี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีรับนาค และกล่าวให้โอวาทนาค ซึ่งการจัดโครงการอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ จังหวัดพังงา ร่วมกับคณะสงฆ์ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16 – 30 ตุลาคม 2560 รวม 15วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

    จ.ศรีสะเกษ บรรพชาอุปสมบทหมู่ 131 รูป

    ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ ประธานในพิธีมอบผ้าไตร และบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวน 131 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยมี พระราชกิตติรังษี เจ้าคณะ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

    นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ คณะสงฆ์ จ.ศรีสะเกษ ได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบท เพื่อถวายพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรขึ้น ในระหว่างวันที่ 16 – 30 ต.ค. 2560 เพื่อให้วัด หน่วยงานราชการ และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมถวายพระราชกุศล ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยการบำเพ็ญความดี ศึกษาและปฏิบัติตามหลักธรรมในพระพุทธศาสนา เพื่อน้อมนำมาเป็นหลักธรรมในการดำเนินชีวิตประจำวันต่อไป

    หนองคาย จัดพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 9 อำเภอ

    ณ อุโบสถวัดเนินพระเนาวนาราม อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส, พระธรรมมงคลรังษี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พระเถรานุเถระ ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนร่วมในพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ (อ.เมืองหนองคาย) เพื่อบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

    สำหรับพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ดังกล่าว จัดขึ้นพร้อมกันทั่วประทศในทุกๆ จังหวัดๆละ 89 รูป ระหว่างวันที่ 16-30 ตุลาคม 2560 เป็นระยะเวลา 15 วัน ในการนี้จังหวัดหนองคายร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดหรองคาย ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการจัดแบ่งสัดส่วนผู้เข้าร่วมอุปสมบทหมู่โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่และผ่านการพิจารณาในสังกัดมหานิกายจำนวน 88 คน สังกัดธรรมยุต 56 คน รวมทั้งสิ้น 144 คน โดยดำเนินการจัดพิธีบรรพชาพร้อมกันในวันนี้ (16 ตุลาคม 2560) ณ สถานที่ที่ได้กำหนดไว้เป็นศูนย์กลางในการประกอบพิธีในแต่ละอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ชาวอยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

    816638-02.jpg

    ชาวอยุธยา ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด ขณะ เจ้าหน้าที่ เร่งทำคันดินกั้นน้ำหน้าอำเภอบางบาลสูงกว่าถนน 1 เมตร

    จากการลงสำรวจพื้นที่เขตภัยพิบัติน้ำท่วมจ.พระนครศรีอยุธยา ที่ได้ประกาศให้ 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอผักไห่ เสนา บางบาล พระนครศรีอยุธยา บางปะอิน และบางไทรเป็นเขตภัยพิบัติอย่างเป็นทางการล่าสุดพบว่า ระดับน้ำแต่ละพื้นที่ยังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ไหลเข้าตัวบ้าน และเส้นทางสัญจรบางช่วง ต่อเนื่อง

    ขณะที่ ประชาชนแต่ละชุมชนยังใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ โดยจากการสอบถาม บอกว่า คุ้นชินต่อสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างดี เพราะอาศัยอยู่ใกล้แม่น้ำ จะทราบว่า ควรเตรียมพร้อมเช่นไรเมื่อระดับน้ำไหลแรงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมกับติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ดังนั้นจึงเตรียมขนย้ายของได้ทันท่วงที

    อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอบางบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างทำคันดินกั้นน้ำ สูงกว่าระดับถนนประมาณ 1 เมตร ยาวตั้งแต่หน้าอำเภอไปจนถึงวัดจันทรารามระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วมเส้นทาง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    6 จังหวัด ภาคกลางยังอ่วม ท่วมอ่างทอง-อยุธยาหนัก

    816637-01.jpg

    6 จังหวัด ภาคกลาง ลุ่มเจ้าพระยายังอ่วมน้ำท่วม อ่างทอง-อยุธยา ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะชลประทานเร่งติดเครื่องสูบน้ำช่วย

    กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำ วันที่ 16 ตุลาคม 2560 มีสถานการณ์น้ำท่วม ในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ใน 6 จังหวัด คือจังหวัดนครสวรรค์ พื้นที่น้ำท่วมรวม 6 อำเภอ ได้แก่ อ.ชุมแสง อ.พยุหะคีรี อ.โกรกพระ อ.ลาดยาว อ.ชุมตาบง และ อ.เมือง แนวโน้มระดับน้ำทรงตัว จังหวัดชัยนาท พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 4 อำเภอ 15 ตำบล ได้แก่ อ.มโนรมย์ อ.เมือง อ.สรรพยา และ อ.วัดสิงห์ ปัจจุบันระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้น ยกเว้นที่ อ.สรรพยา ระดับน้ำเริ่มลดลง ส่วน จังหวัดสิงห์บุรี พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 4 อำเภอ 13 ตำบล ได้แก่ อ.เมือง อ.อินทร์บุรี อ.พรหมบุรี และอ.ท่าช้าง ลักษณะน้ำเอ่อล้นตลิ่ง ปัจจุบันระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

    ด้าน จังหวัดลพบุรี มีพื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 1 อำเภอ ได้แก่ อ.บ้านหมี่ ปริมาณมวลน้ำจากพื้นที่สูงไหลลงมาที่ลุ่มต่ำฝั่งซ้ายคลองชัยนาท-ป่าสัก มีระดับน้ำทรงตัว เฉลี่ยประมาณ 50 ซม. โครงการชลประทานจังหวัดลพบุรี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 17 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำด้วยไฟฟ้าจำนวน 10 เครื่อง ขณะที่จังหวัดอ่างทอง พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 5 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ชัยโย อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ และอ.โพธิ์ทอง ซึ่ง อ.ป่าโมก ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น กำลังดำเนินการประสานขอเครื่องสูบน้ำเพิ่ม เนื่องจากพนังกั้นน้ำเริ่มมีการซึมเข้าพื้นที่บางส่วน

    ส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พื้นที่น้ำท่วมนอกคันกั้นน้ำ 7 อำเภอ ได้แก่ อ.บางบาล อ.บางไทร อ.เมืองอ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางปะอิน และ อ.บางปะหัน พื้นที่การเกษตรตามริมแม่น้ำได้รับผลกระทบประมาณ 3,560 ไร่ ระดับน้ำมีแนวโน้มสูงขึ้นและพื้นที่ขยายวงกว้างมากขึ้น โครงการชลประทานจังหวัดได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน4 เครื่อง เพื่อช่วยการระบายน้ำ มีการวางกระสอบทรายกั้นในพื้นที่ลุ่มต่ำริมตลิ่ง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ปภ.พิจิตร สรุปสถานการณ์น้ำท่วม 10 อำเภอ

    816635-01.jpg
    ปภ.พิจิตร สรุปสถานการณ์น้ำท่วม 10 อำเภอ ประชาชนได้รับผลกระทบ 10,654 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 6 ราย

    สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงประสบปัญหาวิกฤต ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพิจิตร สรุปสถานการณ์ ว่า จังหวัดพิจิตรมี 12 อำเภอ ถูกน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ ใน 42 ตำบล 259 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 10,654 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายสิ้นเชิงกว่า 3 หมื่นไร่ และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ รวม 6 ศพ ส่วนใหญ่เสียชีวิตจากเล่นน้ำและหาปลา ต้นเหตุของน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทางภาคเหนือไหลเข้าสู่แม่น้ำน่าน-แม่น้ำยม

    ส่งผลให้แม่น้ำยมมีปริมาณน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมในเขต อ.สามง่าม 5 ตำบล 47 หมู่บ้าน , ต.โพธิ์ประทับช้าง 6 ตำบล 42 หมู่บ้าน , อ.บึงนาราง น้ำท่วม 2 ตำบล 11 หมู่บ้าน , อ.โพทะเล น้ำท่วม 9 ตำบล 59 หมู่บ้าน ในส่วนของแม่น้ำน่านที่ อ.บางมูลนาก ระดับน้ำในแม่น้ำน่านวันนี้ยังมีปริมาณสูงขึ้นประมาณ 10-15 เซนติเมตร ในจุดที่ลุ่มน้ำล้นตลิ่งแล้ว 13 เซนติเมตร เทศบาลเมืองบางมูลนากกำลังระดมคนงานนำกระสอบทรายกว่า 2 หมื่นกระสอบปิดกั้นทางน้ำเพื่อรักษาพื้นที่เศรษฐกิจ


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    เขื่อนเจ้าพระยา พร่องน้ำลดลงต่ำกว่า 2600 ลบ.ม./วินาที แล้ว

    816634-01.jpg
    นครสวรรค์ปล่อยน้ำ 2,849 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้น 45 ลบ.ม./วินาที ขณะที่ เขื่อนเจ้าพระยาพร่องน้ำลดลงต่ำกว่า 2600 แล้ว

    กรมชลประทาน รายงานสถานการณ์น้ำ ลุ่มน้ำเจ้าพระยา 16 ตุลาคม 2560 1. เขื่อนภูมิพล( 69%ความจุ) และเขื่อนสิริกิติ์(84%) ยังคงปิดการระบายน้ำตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2560 จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2560 2. เขื่อนแควน้อยฯ(101%) ลดการระบายจาก 28 ล้าน ลบ.ม.เป็น 23 ล้าน ลบ.ม. 3.เขื่อนป่าสักฯ(97%) การระบาย 30 ล้าน ลบ.ม. ส่วนสภาพน้ำท่าในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่สถานี C.2 อ.เมือง จ.นครสวรรค์ วันนี้ 2,849 ลบ.ม./วินาที เมื่อวาน 2,804 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้น 45 ลบ.ม./วินาที ขณะที่ เขื่อนเจ้าพระยา วันนี้ 2,598 ลบ.ม./วินาที เมื่อวาน 2,616 ลบ.ม./วินาที ลดลง 18 ลบ.ม./วินาที

    สำหรับการบริหารจัดการน้ำลุ่มน้ำเจ้าพระยา นั้นมีการรับน้ำเข้าฝั่งตะวันตก วันนี้ 400 ลบ.ม./วินาที เมื่อวาน 385 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้น 15 ลบ.ม./วินาที และฝั่งตะวันออก วันนี้ 158 ลบ.ม./วินาที เมื่อวาน 136 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้น 22 ลบ.ม./วินาที รวม 2 ฝั่ง วันนี้ 558 ลบ.ม./วินาที เมื่อวาน 521 ลบ.ม./วินาที เพิ่มขึ้น 37 ลบ.ม./วินาที ส่วนการ รับน้ำเข้าทุ่งลุ่มต่ำ 12 ทุ่ง ปริมาณ 1,155.75 ล้าน ลบ.ม. (76%) รับน้ำได้อีก 358.25 ล้าน ลบ.ม. (24%)

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ขอนแก่นท่วมถนนสายหลัก 2 เส้น รถสัญจรไม่ได้

    816708-01.jpg
    จ.ขอนแก่น ระบายน้ำจากแม่น้ำชีเป็นวันละ 5 ล้าน ลบ.ม. ขณะน้ำได้ไหลท่วมถนนเส้นทางสายหลัก 2 เส้นทาง รถสัญจรผ่านไม่ได้

    นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ขณะนี้ต้องรักษาเสถียรภาพทั้งในพื้นที่เหนือเขื่อน พื้นที่ท้ายเขื่อน รวมไปถึงตามแนวเส้นทางน้ำของแม่น้ำพองและแม่น้ำชี หลังจากที่มติคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ ได้มีการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนอุบลรัตน์แบบขั้นบันได เนื่องจากขณะนี้เขื่อนอุบลรัตน์ปริมาณน้ำสะสมมากถึงร้อยละ 116 ของความจุอ่าง โดยยังคงมีน้ำไหลเข้าเขื่อนอุบลรัตน์วันละ ประมาณ 80 ล้าน ลบ.ม. วันนี้ระบายน้ำเพิ่มเป็น 50 ล้าน ลบ.ม. วันที่ 17 ต.ค.ระบายน้ำเพิ่มเป็น 54 ล้าน ลบ.เมตรและจะคงระดับ 54 ล้านลูกบาศก์เมตรไปเรื่อยๆจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

    ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่หลายตำบลของเขตอ.เมืองขอนแก่น พบว่ามีระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นจากการระบายน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนและพื้นที่ทางการเกษตร บางจุดดินทรุดจาการถูกน้ำกัดเซาะ ซึ่งได้สั่งการให้เริ่มเสริมแนวคันดินและการนำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้นน้ำ ขณะที่การระบายน้ำของห้วยพระคือเพื่อผลักดันน้ำในเขตเมืองออกสู่แม่น้ำชี ขณะนี้เพิ่มการระบายเป็นวันละ 5 ล้าน ลบ.ม. ตามแผนการบริหารจัดการน้ำในภาพรวมในระยะนี้

    อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้ล่าสุดกระแสน้ำได้ไหลท่วมถนนหลายเส้นทาง ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ ประกอบด้วย เส้นทางถนนทางหลวงชนบทสายขอนแก่น – อำเภอน้ำพอง บริเวณหมู่บ้านกุดพังเครือ ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง และเส้นทางทางหลวงชนบท เลียบพื้นที่เหนือเขื่อนอุบลรัตน์ ระหว่าง อ.อุบลรัตน์-หนองเรือ-บ้านฝาง ซึ่งได้มีการติดป้ายประกาศแจ้งเตือนประชาชนและทำการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    กรมชลประทาน รายงานเหตุน้ำท่วม 29 จังหวัด

    816651-01.jpg

    กรมชลประทาน รายงานเหตุอุทกภัยน้ำท่วมทั้งประเทศ รวม 29 จังหวัด ภาคอีสานมากสุด 14 จังหวัด

    กรมชลประทาน รายงานวันที่ 16 ตุลาคม 2560 มีเหตุอุทกภัยน้ำท่วมทั้งประเทศ รวม 29 จังหวัด ภาคเหนือ มีสถานการณ์ 7 จังหวัดประกอบด้วย ลำปาง น่าน เชียงราย สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มี 14 จังหวัดประกอบด้วย นครราชสีมา ศรีสะเกษ กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด หนองคาย บึงกาฬสกลนครหนองบัวลำภู นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ยโสธร ขณะที่ภาคกลาง,ตะวันออก,ตะวันตก มี 8 จังหวัดประกอบด้วย สุพรรณบุรี อ่างทอง สิงห์บุรี อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผย เหนือ กลาง ตะวันออก และกทม.ฝนตกหนัก

    816688-01.jpg
    กรมอุตุฯ ประเทศไทยฝนตกต่อเนื่อง เหนือ กลาง ตะวันออก และกรุงเทพฯ ปริมณฑลตกหนักบางแห่ง

    กรมอุตุวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 16 ตุลาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เว้นแต่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนน้อยกว่าภาคอื่นๆ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2017
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! บึ้มเมืองหลวงโซมาเลีย


    เผยแพร่เมื่อ 15 ต.ค. 2017
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าโปรตุเกส เพิ่มเป็น 36 ราย

    [​IMG]
    โปรตุเกส 17 ต.ค. - สถานการณ์ไฟป่าในโปรตุเกส ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 36 ราย

    ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเร่งดับไฟป่าหลายสิบจุด รัฐบาลโปรตุเกสวอนขอความช่วยเหลือจากนานาประเทศ พร้อมประกาศภาวะฉุกเฉิน ทั้งนี้ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โปรตุเกสเผชิญกับสถานการณ์ไฟป่าครั้งใหญ่มาแล้วหลายครั้ง เผาผลาญพื้นที่ป่าจำนวนมาก ส่วนสถานการณ์ไฟป่าในสเปนที่เกิดจากการลอบวางเพลิง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย. - สำนักข่าวไทย

    ฝนและลมช่วยลดความรุนแรงของไฟป่า ในสเปนและโปรตุเกส

    1508239449706-960x0.jpg

    ลิสบอน 17 ต.ค. – ฝนที่ตกตลอดทั้งคืนและกระแสลมช่วยให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมความรุนแรงของไฟป่าที่เผาผลาญบ้านเรือนและรถยนต์ของประชาชนทำให้มีผู้เสียชีวิต 36 คน ในโปรตุเกสและ 4 คน ในตอนเหนือของสเปน

    สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของโปรตุเกสกล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าขนาดใหญ่ 15 จุด ได้แล้ว และขณะนี้ยังคงมีผู้สูญหายอีก 7 คน ในขณะที่โปรตุเกสเริ่มการไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน ให้แก่ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุไฟป่าในครั้งนี้ ซึ่งผู้เสียชีวิต ซึ่งมีเด็กทารกวัย 1 เดือน รวมอยู่ด้วย ก่อนหน้านี้ในเดือนมิถุนายน ก็ได้เกิดไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกสเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 64 ราย

    เหตุไฟป่าครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าเกิดจากการวางเพลิงและเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคนโอฟีเลีย ขณะนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อีกราว 50 ทีม และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกมากกว่า 5,000 นายยังคงปฎิบัติหน้าที่และระดับการเตือนภัยจากอันตรายไฟป่ายังคงไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนอีกด้านหนึ่งนั้น ไฟป่าก็เริ่มลดความรุนแรงลงในเมืองกาลิเซีย ของสเปน ซึ่งมีชายแดนติดกับโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย แต่ไฟอีก 53 จุดยังคงเผาผลาญพื้นที่ในสเปน.-สำนักข่าวไทย


    ยูเอ็นเผยมีชาวโรฮิงญา อพยพไปบังกลาเทศแล้ว 582,000 คน

    1508233123550-960x0.jpg
    เจนีวา 17 ต.ค. – สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติระบุว่า นับตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีชาวโรฮิงญาอพยพออกจากเมียนมาและเดินทางถึงบังกลาเทศแล้ว 582,000 คน และยังมีอีกหลายพันคนที่ยังคงติดค้างอยู่ที่บริเวณพรมแดน

    รายงานระบุว่า ผู้อพยพชาวโรฮิงญา 582,000 คนเดินทางข้ามพรมแดนเข้าไปยังบังกลาเทศนับตั้งแต่เกิดเหตุความรุนแรงในรัฐยะไข่เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากตัวเลขเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 45,000 คน โฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติกล่าวว่า พวกเขากำลังวิตกต่อสถานการณ์ด้านมนุษยธรรมในบังกลาเทศ ที่ยังคงมีผู้อพยพมาใหม่หลายพันคนติดค้างอยู่ที่บริเวณพรมแดน และเรียกร้องให้บังกลาเทศเร่งดำเนินการเพื่อช่วยเหลือผู้อพยพเหล่านั้น .-สำนักข่าวไทย

    เมียนมาเริ่มโครงการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกทำลายในรัฐยะไข่

    1508209844240-960x0.jpg

    ย่างกุ้ง 17 ต.ค. – สำนักข่าวเมียนมารายงานวันนี้ว่า เมียนมาเริ่มโครงการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ถูกทำลายในรัฐยะไข่ภายใต้แนวทางของสหวิสาหกิจเพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม การตั้งถิ่นฐานใหม่ และการพัฒนา หรือยูอีเอชอาร์ดี

    รายงานระบุว่า โครงการดังกล่าวเริ่มเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาภายหลังจากนางออง ซาน ซู จี ที่ปรึกษาแห่งรัฐประกาศโครงการดังกล่าว ซึ่งมีหลายภาคส่วนเข้าร่วมด้วย ทั้งภาคเอกชน องค์การนอกภาครัฐหรือเอ็นจีโอท้องถิ่น องค์การภาคประชาสังคม มิตรประเทศและหน่วยงานของสหประชาชาติ โครงการดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อเปิดทางให้ภาครัฐ องค์กรท้องถิ่นและระหว่างประเทศเข้าทำงานได้ในทุกภาคและสังคม

    นางซู จีออกแถลงการณ์ทั่วประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้วให้ความสำคัญกับภารกิจหลักในรัฐยะไข่ ทั้งการส่งกลับผู้อพยพที่ข้ามพรมแดนไปยังบังกลาเทศและให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม การตั้งถิ่นฐานใหม่ และส่งเสริมการพัฒนาในภูมิภาค รวมถึงสร้างสันติภาพอย่างถาวร.-สำนักข่าวไทย


    โจมตีศูนย์ฝึกตำรวจอัฟกานิสถาน เสียชีวิต-บาดเจ็บกว่า 55 คน

    [​IMG]
    คอสต์ 17 ต.ค. – เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในอัฟกานิสถานรายงานว่า เกิดเหตุโจมตีฆ่าตัวตายที่ศูนย์ฝึกตำรวจทางตะวันออกเฉียงใต้ของอัฟกานิสถานในวันนี้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 15 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของโรงพยาบาลในเมืองการ์เดซระบุว่า เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง นักศึกษา และตำรวจ ด้านกระทรวงมหาดไทยอัฟกานิสถานออกแถลงการณ์ระบุว่า มือระเบิดจุดระเบิดรถยนต์ที่เต็มไปด้วยวัตถุระเบิดที่จอดอยู่ใกล้ศูนย์ฝึกตำรวจ เพื่อเปิดทางให้สมาชิกกลุ่มเริ่มปฏิบัติการโจมตีโดยใช้ทั้งปืนและเสื้อระเบิด มีรายงานว่า กลุ่มตอลีบานได้ทวีตอ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้

    เหตุโจมตีล่าสุดมีขึ้นขณะที่กำลังมีการเจรจา 4 ฝ่าย ประกอบด้วยอัฟกานิสถาน ปากีสถาน สหรัฐ และจีน ที่โอมาน เพื่อหาทางยุติการก่อกบฏของกลุ่มตอลีบานที่ยืดเยื้อมานานถึง 16 ปี.- สำนักข่าวไทย

    กองกำลังที่สหรัฐสนับสนุนในซีเรีย ระบุเข้ายึดเมืองรักกาจากไอเอสได้แล้ว

    1508237476208-960x0.jpg

    เบรุต 17 ต.ค. - กองกำลังประชาธิปไตยซีเรีย หรือ เอสดีเอฟ กล่าววันนี้ว่า ทางกองกำลังสามารถเข้าควบคุมเมืองรักกา ซึ่งเป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ในซัเรียได้อย่างเบ็ดเสร็จเด็ดชาดหลังจากต่อสู้อยู่นานกว่า 4 เดือน

    โฆษกของกลุ่มเอสดีเอฟ ซึ่งเป็นกองกำลังผสมของชาวเคิร์ดและกลุ่มติดอาวุธเชื้อสายอาหรับที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐ กล่าวว่า ทุกอย่างที่เมืองรักกาสิ้นสุดแล้ว กองกำลังของเอสดีเอฟ เข้าควบคุมเมืองรักกาได้อย่างสมบูรณ์แล้ว ปฎิบัติการทางทหารที่เมืองนี้สิ้นสุดแล้ว แต่ขณะนี้ยังมีปฎิบัติการกวาดล้างที่ยังต้องดำเนินอยู่โดยจะต้องค้นหากลุ่มไอเอสที่อาจจะยังหลงเหลือแฝงตัวอยู่และการกำจัดทุ่นระเบิดบก และอีกไม่นานจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าเมืองนี้ปลอดจากกลุ่มไอเอสแ

    ล้ว ในวันเดียวกันก่อนหน้านี้กลุ่มเอสดีเอฟเพิ่งเข้ายึดที่มั่นสุดท้ายของไอเอส 2 แห่งในเมืองรักกาได้สำเร็จนั้นก็คือโรงพยาบาลและสนามกีฬาเทศบาล กลุ่มเอสดีเอฟ เริ่มปฎิบัติการขับไล่กลุ่มไอเอสจากซีเรียเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ใช้เวลาหลายเดือนก่อนที่จะเจาะเข้ามาในเมืองใด้สำเร็จและใช้เวลาทั้งหมด 4 เดือน เข้ายึดเมืองรักกาไว้ได้หลังจากที่ไอเอสเช้ายึดเมืองแห่งนี้ตั้งแต่เมื่อปี 2014.-สำนักข่าวไทย


    กองกำลังอิรัก เข้าควบคุมบ่อน้ำมันสำคัญในเมืองเคอร์คุก

    1508231518591-960x0.jpg
    แบกแดด 17 ต.ค. – ตำรวจอิรักเปิดเผยว่า กองกำลังอิรักเข้าควบคุมบ่อน้ำมันขนาดใหญ่ที่สุด 2 แห่ง ในเมืองเคอร์คุก ทางตอนเหนือของประเทศไว้ได้แล้วในวันนี้ หลังจากกองกำลังชาวเคิร์ดถอนตัวออกไป

    บ่อน้ำมันไบฮัสซันและฮาวานาตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเคอร์คุก การสูญเสียการควบคุมบ่อน้ำมันทั้งสองแห่งมีผลกระทบอย่างยิ่งต่อแหล่งรายได้ของรัฐบาลปกครองตนเองชาวเคิร์ด เนื่องจากน้ำมันจากแหล่งดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญของการส่งออกน้ำมัน

    กองกำลังอิรักเข้ายึดบ่อน้ำมันดังกล่าว โดยเป็นส่วนหนึ่งของปฏิบัติการตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีไฮเดอร์ อัล-อบาดี เจ้าหน้าที่กระทรวงน้ำมันในกรุงแบกแดดกล่าวว่า ช่างเทคนิคชาวเคิร์ดได้ยุติการปฏิบัติหน้าที่และหนีออกจากบ่อน้ำมันทั้งสองไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ซิมบับเวงดนำเข้าผักผลไม้ เพื่อสงวนเงินดอลลาร์สหรัฐ

    1508231790300-960x0.jpg

    ฮาราเร 17 ต.ค.- ซิมบับเว ประเทศทางตอนใต้ของทวีปแอฟริกาสั่งห้ามนำเข้าผักและผลไม้โดยให้มีผลทันที เพื่อสงวนปริมาณดอลลาร์สหรัฐซึ่งเป็นเงินสกุลสำคัญเพราะเริ่มขาดแคลน

    รัฐมนตรีเกษตรซิมบับเวเผยกับหนังสือพิมพ์ในประเทศว่า ได้รับคำสั่งจากประธานาธิบดีโรเบิร์ต มูกาเบให้ระงับการนำเข้าผักและผลไม้เนื่องจากสิ้นเปลืองเงินตราต่างประเทศที่กำลังเป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง ดังนั้นกระทรวงจึงให้ระงับการนำเข้าผักผลไม้ทันที ขณะนี้กำลังสรุปรายชื่อผักผลไม้ภายใต้คำสั่งนี้อยู่ และว่าคำสั่งนี้นอกจากประหยัดเงินตราต่างประเทศแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เกษตรกรในประเทศได้เพิ่มผลผลิตทางการเกษตรด้วย ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมิถุนายนรัฐบาลเพิ่งระงับการนำเข้าข้าวโพด โดยให้เหตุผลว่าผลผลิตในประเทศเพียงพอต่อการบริโภคแล้ว ปกติแล้วซิมบับเวพึ่งพาการนำเข้าสินค้าราคาถูกจากแอฟริกาใต้ ประเทศคู่ค้าใหญ่ที่สุด

    ซิมบับเวใช้ดอลลาร์สหรัฐแทนดอลลาร์ซิมบับเวตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2552 เนื่องจากเงินเฟ้อจัด แต่ขณะนี้ก็เริ่มขาดแคลนดอลลาร์สหรัฐ รวมถึงพันธบัตรกึ่งธนบัตรที่เริ่มออกใช้เมื่อปีก่อนเพื่อบรรเทาภาวะขาดแคลนเงินสด ธนาคารส่วนใหญ่งดให้บริการถอนเงินสดแล้ว โดยให้ถอนเป็นพันธบัตรกึ่งเหรียญแทน ขณะที่ประชาชนพากันเก็บดอลลาร์สหรัฐไว้กับตัว ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศหรือนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศต้องไปซื้อดอลลาร์สหรัฐจากตลาดมืด.- สำนักข่าวไทย


    ดูเตอร์เตประกาศปลดแอกมาราวีแล้ว ทั้งที่การสู้รบยังไม่จบ

    [​IMG]
    มาราวี 17 ต.ค.- ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เตของฟิลิปปินส์ประกาศว่า เมืองมาราวี ทางตอนใต้ของประเทศได้รับการปลดแอกจากกลุ่มติดอาวุธฝักใฝ่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) แล้วในวันนี้ ขณะที่กองทัพเผยว่ายังมีกลุ่มติดอาวุธกบดานอยู่ราว 20-30 คน

    ประธานาธิบดีดูเตอร์เตกล่าวกับทหารในเมืองมาราวี หนึ่งวันหลังจากกองทัพสังหารผู้นำ 2 คน ของกลุ่มที่เข้ายึดเมืองตั้งแต่เดือนพฤษภาคมว่า เขาขอประกาศว่าเมืองมาราวีได้รับการปลดแอกจากอิทธิพลของกลุ่มก่อการร้ายแล้ว ถือเป็นการเริ่มต้นการบูรณะฟื้นฟู และว่าการสู้รบจบสิ้นแล้ว ถึงเวลาดูแลผู้บาดเจ็บและฟื้นฟูเมืองที่มีประชากร 200,000 คน ผู้นำฟิลิปปินส์ประกาศดังกล่าวแม้ว่าโฆษกกองทัพกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ว่า การสู้รบยังไม่สิ้นสุดอย่างสมบูรณ์ อย่างไรก็ดี นักรบที่ยังหลงเหลืออยู่เป็นเพียงพวกพลัดหลงที่ไม่สามารถทำอันตรายได้อีกต่อไป ดังนั้นทหารจึงต้องเร่งกำจัดให้สิ้นซากเพราะสามารถควบคุมพื้นที่ได้เกือบหมดแล้ว

    การสู้รบที่ดำเนินมาตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม ทำให้มีคนล้มตายแล้วกว่า 1,000 คน ไร้ที่อยู่อาศัยราว 400,000 คน ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า รัฐบาลประเมินต่ำเกินไปและปล่อยให้กลุ่มสุดโต่งหยั่งรากในพื้นที่ของชาวมุสลิมมานานหลายปี.- สำนักข่าวไทย

    ฟิลิปปินส์ไล่ล่าชายมาเลเซีย ที่จะขึ้นเป็นแกนนำไอเอสในภูมิภาค

    [​IMG]
    มาราวี 17 ต.ค.- กองทัพฟิลิปปินส์กำลังไล่ล่าชายมาเลเซียที่เตรียมจะขึ้นเป็นหัวหน้ากลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากหัวหน้าคนเดิมถูกสังหารไปเมื่อวันจันทร์

    โฆษกกองทัพฟิลิปปินส์กล่าววันนี้ว่า นายมาห์มุด อาหมัด เป็นหนึ่งในนักรบ 20-30 คนที่ยังกบดานอยู่ในเมืองมาราวี บนเกาะมินดาเนา ทางตอนใต้ของประเทศ และยังจับตัวประกันไว้ราว 20 คน ขณะนี้ทหารกำลังสู้รบอยู่ในเขตที่มีอาคารอยู่ประมาณ 60-80 หลัง โดยมุ่งปฏิบัติการภาคพื้นดินเป็นหลักเพราะการสู้รบใกล้ปิดฉากแล้ว กองทัพฟิลิปปินส์ยังได้ยกระดับเตือนภัยพื้นที่ทางใต้ด้วย เพราะเกรงว่าผู้สนับสนุนกลุ่มไอเอสจะแก้แค้น ขณะที่สหรัฐประกาศจะสนับสนุนฟิลิปปินส์ไปจนกว่าจะภารกิจในเมืองมาราวีเสร็จสิ้น

    ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญด้านก่อการร้ายคนหนึ่งมองว่า หากนายอาหมัดยังมีชีวิตอยู่ เขาคือผู้ที่จะขึ้นเป็นผู้นำกลุ่มนักรบพัวพันไอเอสทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ แทนนายอิสนิลอน ฮาปิลอน ที่ไอเอสผลักดันให้เป็นผู้นำกลุ่มในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกองทัพฟิลิปปินส์ประกาศว่าถูกสังหารไปเมื่อวานนี้ มีรายงานด้วยว่านายอาหมัดเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยในมาเลเซีย ทำหน้าที่ระดมทุนจากต่างประเทศและเกณฑ์นักรบให้ไอเอส.- สำนักข่าวไทย


    มาเก๊าซ้อมรับเหตุร้าย หวั่นซ้ำรอยกราดยิงลาสเวกัส

    [​IMG]
    ฮ่องกง 17 ต.ค.- ทางการเขตบริหารพิเศษมาเก๊าของจีนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยและเตรียมซ้อมจำลองรับมือเหตุร้าย ป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอยเหตุกราดยิง 58 ศพ ที่ลาสเวกัสของสหรัฐ

    ทางการมาเก๊าแถลงหลังจากสำนักงานกำกับดูแลการพนันประชุมร่วมกับตำรวจและตัวแทนกาสิโน 6 แห่ง เมื่อวานนี้ว่า จะซ้อมจำลองเหตุร้ายในเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้พนักงานกาสิโนมีทักษะในการรับมือเหตุฉุกเฉิน ตั้งคณะปฏิบัติการพิเศษพร้อมอุปกรณ์ป้องกัน จัดการฝึกฝนเพิ่มเติมให้พนักงานกาสิโนสามารถลดการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตก่อนตำรวจมาถึง ติดตั้งเครื่องตรวจจับโลหะทุกทางเข้าของกาสิโน ห้ามนำกระเป๋าสัมภาระเข้ากาสิโน นอกจากนี้กาสิโนต่าง ๆ ต้องฝึกอบรมพนักงานให้รู้จักสังเกตคนน่าสงสัยด้วย

    มาเก๊าเกิดเหตุแก๊งอันธพาลวิวาทกันและระเบิดบ่อยครั้งก่อนกลับไปอยู่ภายใต้การปกครองของจีนในปี 2542 หลังจากนั้นธุรกิจกาสิโนกลายเป็นรายได้หลักเลี้ยงดูชาวมาเก๊า 600,000 คน ให้เป็นเมืองมั่งคั่งแห่งหนึ่งของโลก ตำรวจมาเก๊าเผยว่า แม้มีความเสี่ยงต่ำที่จะเกิดเหตุร้ายแต่ก็ต้องเฝ้าระวัง ขณะที่กาสิโนในมาเก๊าเพิ่มการเฝ้าระวังตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปกราดยิงคนในกาสิโนกรุงมะนิลาของฟิลิปปินส์เมื่อเดือนมิถุนายน มีผู้เสียชีวิตกว่า 30 คน ก่อนเกิดเหตุกราดยิงครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เมื่อนายสตีเฟน แพดด็อค กราดยิงผู้ชมคอนเสิร์ตจากหน้าต่างห้องพักโรงแรมในลาสเวกัส.- สำนักข่าวไทย

    ฟลอริดาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ก่อนผู้นำนิยมคนผิวขาวจะขึ้นพูด

    1508203561659-960x0.jpg

    ไมแอมี 17 ต.ค.- นายริค สกอตต์ ผู้ว่าการรัฐฟอริดาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ทางเหนือก่อนที่ผู้นำนิยมคนผิวขาวจะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ที่มหาวิทยาลัยในวันพฤหัสบดีนี้ เนื่องจากร่วมในการเดินขบวนเดือนสิงหาคมที่จบลงด้วยความรุนแรง

    นายสกอตต์ชี้แจงว่า เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงว่าจะเกิดเหตุฉุกเฉินจากการที่นายริชาร์ด สเปนเซอร์ ขึ้นกล่าวที่มหาวิทยาลัยฟลอริดาในเมืองเกนส์วิลล์ที่มีประชากร 130,000 คน จึงต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามสมควร สหรัฐเป็นประเทศที่มีทุกคนมีสิทธิแสดงความเห็น แต่ก็จะไม่ยอมให้เกิดเหตุรุนแรง เพราะความปลอดภัยของสาธารณะคือสิ่งสำคัญที่สุด และว่าทางการท้องถิ่นได้ขอให้ส่งความช่วยเหลือพิเศษไปดูแลความเรียบร้อย

    นายสเปนเซอร์วัย 39 ปี จ่ายเงิน 10,564 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 349,500 บาท) ขอเช่าสถานที่จัดงานในมหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัยอนุญาตเพราะเป็นเสรีภาพในการพูด แต่จะไม่ให้เขาขึ้นพูด ขณะที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งประท้วงเรียกร้องให้ยกเลิกการจัดงานของเขา นายสเปนเซอร์ร่วมเดินขบวนของกลุ่มนิยมคนผิวขาวในเมืองชาร์ลอตต์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อเดือนสิงหาคมที่เกิดการปะทะกับกลุ่มที่ออกมาต่อต้าน เป็นเหตุให้สตรีคนหนึ่งถูกกลุ่มนิยมคนผิวขาวขับรถชนเสียชีวิต ตำรวจ 2 นายเสียชีวิตในเฮลิคอปเตอร์ที่ตกระหว่างไประงับเหตุปะทะ.-สำนักข่าวไทย

    เผยทรัมป์จะคุยกับเยลเลนสัปดาห์นี้ เรื่องเป็นประธานเฟดอีกสมัย

    [​IMG]
    วอชิงตัน 17 ต.ค.- หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานเมื่อวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะพบสนทนากับนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้ คาดอาจเป็นเรื่องให้นางเยลเลนดำรงตำแหน่งอีกสมัย

    นางเยลเลนวัย 71 ปี จะครบวาระ 4 ปีในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีทรัมป์ได้พบสนทนากับหลายคนที่อาจจะมาแทนนางเยลเลน เช่น นายเควิน วอร์ช นักการเงินวัย 47 ปี นายเจอโรม พาวเวลล์ กรรมการในคณะผู้ว่าการเฟดวัย 64 ปี นายจอห์น เทย์เลอร์ อาจารย์เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดวัย 70 ปี

    ทรัมป์เคยกล่าวหานางเยลเลนในช่วงที่เขาเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปีก่อนว่า คงอัตราดอกเบี้ยต่ำเพื่อช่วยหาเสียงให้พรรคเดโมแครต เนื่องจากเธอได้รับแต่งตั้งในสมัยประธานาธิบดีบารัค โอบามา แต่หลังจากได้เป็นประธานาธิบดีแล้ว เขากลับยกย่องเธอที่คงอัตราดอกเบี้ยต่ำ นางเยลเลนเคยพบทรัมป์เพียงครั้งเดียวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และเคยพบนางอิวังกา ทรัมป์ บุตรสาวคนโตและที่ปรึกษาทรัมป์เมื่อเดือนกรกฎาคม.-สำนักข่าวไทย


    ที่มา http://www.tnamcot.com/
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้ว่าฯขอนแก่นขึ้น ฮ.บินสำรวจ น้ำท่วมยังมีปริมาณมาก

    816944-01.jpg
    ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขึ้น ฮ. บินสำรวจน้ำท่วม พบมวลน้ำบริเวณรอยต่อขอนแก่น-มหาสารคามมีปริมาณมาก

    นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำขอนแก่นขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตำรวจตระเวนชายแดน ทำการบินสำรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่เหนือเขื่อนและท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ ตั้งแต่ อ.ชุมแพ ผ่าน อ.หนองเรือ ต่อด้วยพื้นที่บริเวณโดยรอบเขื่อนอุบลรัตน์ และท้ายเขื่อน ผ่านพื้นที่อ.อุบลรัตน์, อ.น้ำพอง,อ.เมือง ขอนแก่น รวมถึงบริเวณประตูระบายน้ำ จ.มหาสารคาม โดยพบว่า ปริมาณน้ำที่ระบายจากเขื่อนอุบลรัตน์ ได้เอ่อท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของพื้นที่ท้ายเขื่อน โดยเฉพาะ ที่ บ.ท่ากระเสริม กระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนกว่า 300 ครัวเรือน ขณะที่มวลน้ำได้ไหลจากแม่น้ำพองลงสู่แม่น้ำชี ทำให้ขณะนี้บริเวณประตูระบายน้ำมหาสารคาม ช่วงรอยต่อระหว่างแม่น้ำพองกับแม่น้ำชีมีปริมาณมากเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

    ขณะที่ เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดขอนแก่นและชุดตรวจการประมงน้ำจืดเขื่อนอุบลรัตน์ ได้นำเครื่องปั่นไฟขนาด 220 โวล์ล และเรือเร็วตรวจการณ์ มาทำการใช้ไฟช็อตจระเข้ ที่มีชาวบ้านพบเห็นอยู่บริเวณบ่อน้ำติดกับลำห้วยพระคือ บ.แอวมอง ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจรเข้ตัวดังกล่าวลอยมากับกระแสน้ำจากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติงานตั้งช่วงเช้าที่ผ่านมาจนกระทั่งช่วงเย็น จึงสามารถจับจระเข้ได้หลังพยายามตามจับกันมานานกว่า 3 วัน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อ่างทองเร่งนำกระสอบทราย เสริมเป็นแนวเขื่อน

    816928-01.jpg

    ทหาร และฝ่ายปกครองอ่างทองเร่งนำกระสอบทรายเสริมเป็นแนวเขื่อน พื้นที่หมู่ 6 ตำบลโพสะ หลังน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้าท่วม

    นางบุญเรือน ก้อนทองดี นายกเทศบาลตำบลโพสะอำเภอเมือง จังหวัดอ่างทองเปิดเผยว่า น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งไหล เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน สูงกว่า 30-40 เซนติเมตร ที่บริเวณริมเขื่อน หมู่ 6 ตำบลโพสะ โดยทางเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ 13 ร่วมกับฝ่ายปกครอง ต่างเร่งกันก่อกระสอบทราย และเสริมแนวคันดิน บริเวณแนวเขื่อนป้องกันน้ำเจ้าพระยาเอ่อล้น โดยบริเวณหมู่ 6ตำบลโพสะ เป็นพื้นที่ต่ำแอ่งกระทะ ช่วงโค้งของร่องน้ำ แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งได้มีการก่อสร้างเขื่อน แต่ยังไม่แล้วเสร็จ น้ำสูงขึ้นมากจนทำให้ล้นแนวคันดิน จึงต้องเร่งนำกระสอบทรายมาเสริมแนวให้สูงขึ้น เป็นระยะทาง กว่า 500 เมตร ป้องกันบ้านเรือนประชาชน กว่าร้อยหลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน

    ล่าสุด ที่สถานีวัดระดับน้ำ C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง มีระดับอยู่ที่ 8.77 เมตร จากระดับตลิ่ง 9.32 มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 2,570 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    กอ.รมน.ลำพูน เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

    816875-01.jpg

    เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ลำพูน เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย พื้นที่ อ.ป่าซาง-แมาทา

    กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จังหวัดลำพูน ส่วนประสานงานกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำพูน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่เพื่อแก้ไขป้องกันและช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในหลายจุด ได้แก่พื้นที่ อ.ป่าซาง เนื่องจากน้ำในแม่น้ำทา ล้นตลิ่งเข้าท่วมเขตชุมชน หน่วยงานในพื้นที่นำกระสอบทรายป้องกันน้ำทะลักเข้าเขตชุมชนและเก็บเศษไม้ขวางสะพานออก โดย อบจ.ลำพูน ได้นำรถแบ๊คโฮ กำจัดเศษไม้ที่ขวางสะพาน และคอสะพานเกิดชำรุด 2 แห่ง ขณะพื้นที่ อ.แม่ทา ได้มีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎร ต.ทาสบเส้า และน้ำป่าไหลหลากพัดคอสะพานทางเข้าบ้านห้วยเหี๊ยะ หมู่ 3 ต.ทาแม่ลอบ ได้รับความเสียหาย ประชาชนยังสัญจรเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ จึงมอบศูนย์ กมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง นำเครื่องจักรกล ถมคอสะพาน เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ

    ส่วนพื้นที่ อ.เมืองลำพูน น้ำท่วม ต.บ้านแป้น ต.เวียงยอง ต.ป่าสัก ต.ศรีบัวบาน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และแจ้งเตือนประชาชนที่น้ำเริ่มขึ้นระดับให้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง และพื้นที่ อ.ลี้ น้ำป่าไหลหลากท่วมถนนหน้าโรงเรียนบ้านป่าจี้ ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ และเทศบาล ต.ป่าไผ่ ได้ติดตั้งป้ายและไฟสัญญาณเตือนแล้ว อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ประสบอุทกภัยสามารถแจ้งเหตุและขอรับความช่วยเหลือ ที่ กอ.รมน.จังหวัดทุกจังหวัด หรือสายด่วน 1374

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    เขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำสูง ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งวางบิ๊กแบก

    816871-01.jpg

    เขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำขั้นสูงสุด ผู้ว่าฯขอนแก่นสั่งนำบิ๊กแบกปิดประตูน้ำห้วยใหญ่ หวั่นท่วมเขตเมือง

    นายภูวดล หงส์กาญจนกุล นายช่างชลประทานชำนาญการ เขื่อนหนองหวาย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำ จ.ขอนแก่น ได้ออกสำรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำพอง พร้อมกับนำชาวบ้านทำการบรรจุกระสอบทรายนำไปปิดกั้น พื้นที่ลุ่มที่น้ำพองไหลเข้ามาไม่ให้ท่วมหมู่บ้าน ภายในหมู่บ้าน เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์มีปริมาณ 2,878 ล้าน ลบ.เมตร หรือคิดเป็นร้อยละ 118 ของความจุอ่าง ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ตามแนวทางน้ำของแม่น้ำพอง และพื้นที่ท้ายเขื่อนอุบลรัตน์ ต่างเร่งอพยพสัตว์เลี้ยง และสิ่งของขึ้นไปไว้บนที่สูงเป็นการชั่วคราว

    นายภูวดล ยังกล่าวว่า วันนี้เขื่อนอุบลรัตน์ ได้เพิ่มการระบายน้ำออกจากตัวเขื่อนเป็น 54 ล้าน ลบ.เมตร ซึ่งเป็นปริมาณสูงสุดที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำขอนแก่น มีมติร่วมกันในการบริหารจัดการน้ำ ประกอบกับตลอดทั้งคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ปริมาณน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นในแม่น้ำพอง และบางส่วนได้ไหลลงในความจุอ่างของเขื่อนอุบลรัตน์ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านนาเพียง ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ขณะนี้น้ำปริ่มริมฝั่งและไหลเข้ามาในหมู่บ้านแล้วในบางจุดที่เป็นที่ลุ่มต่ำ คาดว่าวันนี้ปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน ซึ่งตลอดทั้งวัน ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มีคำสั่งให้นำกระสอบทรายขนาดใหญ่ หรือนำบิ๊กแบ็กมาทำการปิดบริเวณปากห้วยใหญ่ ซึ่งเป็นลำห้วยติดกับแม่น้ำพอง เพื่อไม่ให้น้ำพองไหลเข้ามาในลำห้วย เพราะหากน้ำพองไหลมาตามลำห้วยก็จะไปถึงพุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ ต.ศิลา และอาจที่จะไกลท่วมหลายหมู่บ้านในเขตอำเภอเมืองขอนแก่นได้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    น้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านแม่เหียะ ใน อ.เมืองเชียงใหม่ 30 ซม.

    816870-01.jpg

    เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วม บ้านแม่เหียะใน อ.เมืองเชียงใหม่ สูง 30 ซม. หลังเกิดฝนตกต่อเนื่อง

    นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องส่งผลมำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 3 บ้านแม่เหียะใน ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขณะเกิดเหตุพบน้ำได้ไหลหลากสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 12.40 น. ก่อนที่จะปรับตัวลดลงเหลือ 20 - 30 ซม. โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จากองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และ อำเภอ ได้เข้าให้ความช่วยเหลือพร้อมตรวจสอบความเสียหายแล้ว ทั้งนี้พบว่าที่ร้านบ้านสวนกาแฟซึ่งตั้งอยู่ติดกับลำห้วยที่ประสบปัญหาน้ำป่าไหลหลาก ขณะเกิดเหตุได้มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการอยู่ด้วย จากการตรวจสอบล่าสุด ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้บอกให้นักท่องเที่ยวรอจนสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติก่อน และ ปัจจุบันระดับน้ำก็ลดลงจนอยู่ในระดับที่ปลอดภัย ทำให้ไม่มีอะไรน่าเป็นกังวล

    อย่างไรก็ตาม มวลน้ำจากบ้านเหียะใน จะเดินทางไปยัง ต.สันผักหวาน อ.หางดง และ เขตเทศบาลตำบลแม่เหียะ ให้เตรียมการรับมือไว้แล้ว แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบมากนักเนื่องจากชลประทานได้เร่งพร่องน้ำเตรียมรับมือไว้แล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อุทกภัย 19 จังหวัด ถนนผ่านไม่ได้ 9 สาย ทางท่วมสูง

    816862-01.jpg

    กรมทางหลวงชนบท เผย สถานการณ์อุทกภัย 19 จังหวัด กระทบ 42 สายทาง ล่าสุด ผ่านไม่ได้ 9 สายทางน้ำท่วมสูง

    กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักบำรุงทาง เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยในส่วนของ ทช. แจ้งว่าสถานะปัจจุบัน ถนนที่อยู่ในความรับผิดบอบของกรมทางหลวงชนบท หรือ ทช. ประสบอุทกภัย 19 จังหวัดได้รับผลกระทบ 42 สายทาง 45 แห่งผ่านได้ 33 สายทาง ผ่านไม่ได้ 9 สายทางเนื่องจาก น้ำท่วมสูง 9 สายทาง อาทิ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ทางหลวงชนบทสาย นว.3102 แยกทางหลวงหมายเลข 117-บ้านเนิน เก้าเลี้ยว,ชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ทางหลวงชนบทสาย มค.3062 แยกทางหลวงหมายเลข 208-บ้านหนองผือ โกสุมพิสัย จังหวัดมหาสารคาม ทางหลวงชนบทสาย ขก.2063 แยกทางหลวงหมายเลข 12-บ้านท่าเรือ อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ทางหลวงชนบทสาย ชย.023 สะพานรวมใจรัก อำเภอบ้านแท่น จังหวัดชัยภูมิ เป็นต้น

    ทั้งนี้ หน่วยงานในพื้นที่ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนประชาชนในการสัญจรด้วยความระมัดระวังแล้ว ขอให้ประชาชนโปรดสังเกตป้ายจราจรเตือนระดับน้ำหรือป้ายหลีกเลี่ยงเส้นทาง


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    พบแล้วศพหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ถูกน้ำป่าซัด

    816853-01.jpg

    เจ้าหน้าที่พบศพ หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จ.เพชรบูรณ์ แล้ว หลังถูกน้ำป่าพัดร่างลอยติดโขดหิน-ต้นไม้

    หลังเกิดเหตุรถยนต์หมายเลข บล 2132 พิษณุโลก ซึ่งมีนายสุดจิตร์ ค้อทอง อายุ 54 ปี หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เป็นคนขับ ถูกกระแสน้ำป่าในลำห้วย บริเวณหน้าหน่วยฯพัดกระแทกใส่ จนเป็นเหตุให้รถยนต์ไหลไปกับกระแสน้ำ เบื้องต้นทีมค้นหาพบแต่รถแต่ไม่พบร่างนายสุดจิตร์ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วง 05.00 น.ที่ผ่านมา

    ล่าสุดระดับน้ำในลำห้วยเริ่มลดลง และทีมค้นหา ได้ออกติดตามค้นหานายสุดจิตร์ โดยเดินลัดเลาะไปตามริมลำห้วยกระทั่งเวลา 09.30 น. ทางทีมค้นหาจึงพบศพนายสุดจิตร์ ลอยไปติดโขดหินและต้นไม้ในลำห้วย ห่างจากจุดที่พบรถราว 3 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงกู้ร่างนายสุดจิตร์ขึ้นจากลำห้วย

    อย่างไรก็ตาม คนใกล้ชิดนายสุดจิตร์ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุนายสุดจิตร์ขับรถออกจากหน่วยฯ เพื่อจะไปร่วมประชุมที่ จ.พิษณุโลก และขณะกำลังขับรถข้ามลำห้วยที่อยู่เหนือหน่วยฯ ปรากฏว่าได้มีกระแสน้ำป่าซึ่งกำลังไหลหลากพัดเข้ามากระแทกที่รถยนต์ ซึ่งนายสุดจิตร์เป็นคนขับ ทำให้รถเสียหลักจนถูกน้ำป่าพัดไหลไปตามลำห้วยกระทั่งร่างนายสุดจิตร์หลุดออกจากรถเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    น้ำท่วม อ.พิมาย ขยายเป็น 5 ตำบล บ้าน-ถนน จมหลายจุด

    816850-01.jpg

    อ.พิมาย โคราช น้ำท่วม ขยายเพิ่มเป็น 5 ตำบล บ้านและถนนจมบาดาลหลายจุด พื้นที่เกษตรเสียหาย กว่า 4,000 ไร่

    สถานการณ์น้ำท่วม ใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ล่าสุด น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งลำน้ำมูลขยายออกเป็นวงกว้างเข้าท่วมจากเดิม 2 ตำบลเป็น 5 ตำบล ประกอบไปด้วย ต.ในเมือง ต.ท่าหลวง ต.โบสถ์ ต.ธารละหลอด และ ต.สัมฤทธิ์ ส่วนใหญ่ระดับน้ำจะท่วมเฉพาะบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดลำน้ำมูล ขณะที่ ต.ในเมือง น้ำได้เอ่อเข้าท่วมสถานที่ราชการหลายแห่ง เช่น บ้านพักข้าราชการ, บ้านพัก อส., ถนนหน้าบ้านพักนายอำเภอพิมาย, ด้านหน้าและรอบบริเวณศูนย์ประสานงานประจำอำเภอพิมาย, องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา, ห้องสมุดประชาชน เฉลิมราชกุมารี อ.พิมาย จ.นครราชสีมา และศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อ.พิมาย เป็นต้น

    โดยระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร ด้านถนนสายบ้านใหม่ไทรงามไป ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้มีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นถนนเป็นระยะทาง กว่า 800 เมตร โดยมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร และน้ำมีความไหลเชี่ยว ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถยนต์และรถจักรยานยนต์สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และพื้นที่การเกษตร โดยเฉพาะนาข้าวซึ่งกำลังออกรวง ได้ถูกน้ำท่วมสูงจนกลายเป็นทุ่งทะเล นาข้าวได้รับความเสียหายไปแล้วกว่า 4,000 ไร่ ขณะนี้ทางอำเภอพิมาย กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560


    น้ำเจ้าพระยา-สะแกกรัง ล้นตลิ่งท่วม 2 อำเภอ จ.อุทัยธานี

    816831-01.jpg

    สถานการณ์น้ำเจ้าพระยา - สะแกกรัง เอ่อล้นตลิ่งท่วม 2 อำเภอของ จ.อุทัยธานี วัดระดับสูงสุด 1 เมตร

    นายชำนาญ แตงจุด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุทัยธานี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้น้ำจากแม่น้ำสะแกกรัง และ แม่น้ำเจ้าพระยา ยังคงเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำ ใน 2 อำเภอ คืออ.เมืองอุทัยธานี และ อ.ทัพทัน รวม 7 ตำบล 31 หมู่บ้าน แบ่งเป็น อ.ทัพทัน 1 ตำบลคือ ต.โคกหม้อ และ อ.เมืองอุทัยธานี 6 ตำบล คือ ต.เนินแจง, สะแกกรัง, เกาะเทโพ, น้ำซึม, ท่าซุง และ หาดทนง วัดระดับสูงสุดในจุดลึกที่สุดได้ประมาณ 1 ม. โดยวันนี้พบว่าระดับน้ำปรับตัวเพิ่มขึ้น 10 ซม. คาดว่าสถานการณ์จะทรงตัวเช่นนี้ต่อเนื่อง ไปอีกระยะ อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาจ.อุทัยธานี มีพื้นที่ประสบอุทกภัยรวม 8 อำเภอ 59 ตำบล 420 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 14,146 ครัวเรือน หรือคิดเป็น 39,010 คน


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยฝนลด ตกหนักบางพื้นที่ กทม.ตก 70%

    816835-01.jpg

    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยมีฝนลดลง ตกหนักบางพื้นที่ ส่วน กทม.ปริมณฑล มีฝนร้อยละ70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 17 ตุลาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยเริ่มมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐเปิดแนวรบทั่วโลก


    เผยแพร่เมื่อ 16 ต.ค. 2017
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่า ในโปรตุเกสและสเปน เพิ่มเป็น 45 รายแล้ว

    1508287533690-960x0.jpg
    ลิสบอน 18 ต.ค. – ฝนที่ตกตลอดทั้งคืนและกระแสลมช่วยบรรเทาวิกฤติการณ์จากไฟไหม้ป่าในโปรตุเกสและสเปนที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ซึ่งเผาผลาญทำลายบ้านเรือนและทำให้มีผู้เสียชีวิตในโปรตุเกสแล้ว 41 คนและในสเปนอีก 4 คน

    สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของโปรตุเกสรายงานว่า ไฟไหม้ป่าขนาดใหญ่ที่สุด 15 จุด ที่ลุกลามอยู่ในภาคกลางและภาคเหนือของประเทศ ถูกควบคุมไว้ได้แล้ว แต่ยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 41 รายแล้ว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้อยู่ที่ 71 ราย ในจำนวนนี้ 16 รายมีอาการสาหัส นอกจากนั้น ยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย สำหรับผู้เสียชีวิตนั้น มีทารกวัย 1 เดือนรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่โปรตุเกสกล่าวว่า เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เสียชีวิตในรถยนต์แต่ก็มีบางส่วนถูกพบเสียชีวิตอยู่ในบ้าน

    สำหรับโปรตุเกสแล้ว ไฟป่าครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 เดือน หลังจาเกิดไฟป่ารุนแรงเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและทำให้มีผู้เสียชีวิต 64 ราย นับเป็นไฟป่าที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกส ส่วนที่แคว้นกาลิเซีย ที่อยู่ปลายสุดด้านตะวันตกของสเปนและอยู่ติดกับทางเหนือของโปรตุเกส ยอดผู้เสียชีวิตจากไฟป่าเพิ่มเป็น 4 ราย โดยไฟป่าเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ทีผ่านมาและลุกลามอย่างรวดเร็วจากกระแสลมจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนโอฟีเลีย ที่พัดผ่านคาบสมุทรไอบีเรีย.-สำนักข่าวไทย

    ไฟป่าในเขตซานตาครูซ ขยายวงกว้าง

    1508293977613-960x0.jpg

    สหรัฐ 18 ต.ค.-กรมป่าไม้และป้องกันไฟป่ารัฐแคลิฟอร์เนียเผยว่า ไฟป่าในเขตภูเขาเมืองซานตาครูซขยายวงกว้างจาก 312 ไร่ เป็น 375 ไร่ และสามารถควบคุมไฟป่าได้เพียงร้อยละ 5

    ทางการต้องอพยพประชาชน 150 ครอบครัว ไปอยู่ในศูนย์อพยพ 2 แห่ง ขณะที่สิ่งปลูกสร้างถูกเผาทำลายไป 4 หลัง พนักงานดับไฟป่าได้รับบาดเจ็บ 5 คน ทางการแจ้งไปยังนักศึกษามหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียวิทยาเขตซานตาครูซ ว่าอาจจะมีการแจ้งเตือนภัยฉุกเฉินหากสถานการณ์เลวร้ายจนเสี่ยงจะเกิดอันตรายได้.-สำนักข่าวไทย

    ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีกองกำลังในอัฟกานิสถาน เพิ่มเป็น 80 คน

    [​IMG]

    คอสต์ 18 ต.ค. - เจ้าหน้าที่ของทางการอัฟกานิสถาน เปิดเผยวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุโจมตีฆ่าตัวตาย 2 ระลอก ต่อกองกำลังรักษาความมั่นคงอัฟกัน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เพิ่มขึ้นเป็น 80 คน และมีผู้บาดเจ็บอีกเกือบ 300 คน

    เหตุโจมตีครั้งร้ายแรงที่สุดเกิดขึ้นที่กองบัญชาการตำรวจในเมืองการ์เดซ จังหวัดปักเตีย โดยสมาชิกกลุ่มติดอาวุธตอลีบานปลอมตัวเป็นตำรวจ จุดระเบิดรถยนต์ 3 คัน เพื่อเปิดทางให้มือปืน 11 คน บุกเข้าไปด้านใน แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 60 คน รวมทั้งผู้บัญชาการตำรวจในจังหวัดปักเตีย และมีผู้บาดเจ็บอีก 236 คน การปะทะกันกินเวลานานถึง 5 ชั่วโมง

    ด้านโฆษกตำรวจ กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ในกองกำลังความมั่นคง 2 คน ถูกจับกุมฐานเกี่ยวข้องในเหตุระเบิด โดยเชื่อว่าคนร้ายมีคนในคอยให้ความช่วยเหลือ ส่วนเหตุระเบิดระลอกที่ 2 เกิดขึ้นในจังหวัดกาซนี ห่างจากเมืองการ์เดซไปทางตะวันตก 100 กิโลเมตร และมียอดผู้เสียชีวิต 20 คน เป็นสมาชิกกองกำลังความมั่นคง 15 นาย และพลเรือนอีก 5 คน ขณะที่จำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 46 คน.- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดในปากีสถาน เสียชีวิต 6 คน

    1508315257779.jpg

    ปากีสถาน 18 ต.ค.-เกิดเหตุระเบิดโดยใช้รถยนต์โจมตีรถตำรวจ ในเมืองเกตต้าของปากีสถาน แรงระเบิดทำให้ตำรวจ 4 คน และชาวบ้าน 2 คน เสียชีวิต

    มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 22 คน หลายคนอาการสาหัส คาดยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก อย่างไรก็ตามยังไม่มีฝ่ายใดอ้างว่าเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดโจมตีครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบว่าเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย หรือลงมือจุดชนวนระเบิดโดยใช้รีโมทโจมตีขณะรถตำรวจแล่นผ่าน .-สำนักข่าวไทย


    เกาหลีเหนือเผย เตรียมปล่อยดาวเทียมอีกหลายดวง

    [​IMG]

    สหประชาชาติ 18 ต.ค. – นายคิม อิน รยอง อัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือมีแผนที่จะปล่อยดาวเทียมอีกหลายดวง และกล่าวหาว่า สหรัฐพยายามขัดขวางความพยายามของเกาหลีเหนือที่จะช่วยพัฒนาด้านอวกาศอย่างสันติ

    นายคิมกล่าวต่อที่ประชุมคณะกรรมการสมัชชาใหญ่สหประชาชาติว่าด้วยความมือระหว่างประเทศในการใช้ห้วงอวกาศอย่างสันติว่า เกาหลีเหนือมีแผนระยะ 5 ปี สำหรับปี 2559-2563 โดยแผนดังกล่าวรวมถึงการพัฒนาดาวเทียมที่สามารถช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของประชาชน เกาหลีเหนือซึ่งเป็นภาคีสนธิสัญญาด้านอวกาศหลายฉบับ มีกิจกรรมพัฒนาด้านอวกาศที่อยู่บนพื้นฐานด้านกฎหมายในทุกแง่มุม แต่ขณะเดียวกันก็กล่าวโจมตีสหรัฐว่า กำลังพยายามทำให้โครงการพัฒนาด้านอวกาศของเกาหลีเหนือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยระบุว่าเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ นายคิมกล่าวด้วยว่า สหรัฐเป็นประเทศที่ปล่อยดาวเทียมมากที่สุด แต่กลับอ้างว่า การปล่อยดาวเทียมของเกาหลีเหนือเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ นับเป็นข้อกล่าวหาที่ไร้สาระที่สุด

    สหประชาชาติ สหรัฐ และหลายประเทศมองว่า โครงการพัฒนาด้านอวกาศของเกาหลีเหนือเป็นเครื่องบังหน้าสำหรับการทดสอบเทคโนโลยีขีปนาวุธ อย่างไรก็ตาม นายคิมกล่าวว่า เกาหลีเหนือมีสิทธิที่จะผลิตและปล่อยดาวเทียมและจะไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเพียงเพราะไม่เป็นที่ยอมรับสหรัฐ.- สำนักข่าวไทย


    สหรัฐและเกาหลีใต้ หารือปัญหาเกาหลีเหนือ

    [​IMG]
    โซล 18 ต.ค.-เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐและเกาหลีใต้พบหารือกันเกี่ยวกับปัญหาเกาหลีเหนือ ขณะที่การซ้อมรบร่วมระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ยังคงดำเนินต่อไป

    นายจอห์น เจ สุลิแวน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐ พบปะกับนายลิม ซุง นัม รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ในวันนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ในการจัดการปัญหาเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีกำหนดจะพบปะกับนายซูกิยามา ซินสุเกะ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ด้วยเพื่อหารือเรื่องการรับมือกับภัยคุกคามจากนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ตลอดจนความร่วมมือทั้งในระดับโลกและภูมิภาคเพื่อหาทางให้เกาหลีเหนือยุติโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธ การเยือนเกาหลีใต้และญี่ปุ่นของนายสุลิแวน มีขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะเดินทางเยือนเอเชียในเดือนหน้า ท่ามกลางความวิตกเรื่องการทดลองขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ ซึ่งในช่วง 2-3 เดือนมานี้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีทวีความตึงเครียดมากขึ้นจากการที่เกาหลีเหนือทำการยิงขีปนาวุธไปหลายรอบ รวมทั้งการทดลองนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา

    ขณะเดียวกันเกาหลีใต้และสหรัฐได้ซ้อมรบร่วมทางทะเลระหว่างวันที่ 16 - 20 ตุลาคมนี้ การซ้อมรบครั้งนี้มีเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอสโรนัลด์ รีแกน เข้าร่วมด้วยโดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับความสามารถในการป้องกันประเทศ และเตรียมรับมือกับการยั่วยุจากเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย

    สี จิ้นผิง เตือนมีความท้าทายหนักหนารออยู่หลายอย่าง

    [​IMG]
    ปักกิ่ง 18 ต.ค.- ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนเตือนว่า มีความท้าทายหนักหนาหลายอย่างระหว่างเปิดการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ครั้งที่ 19 ในวันนี้ ขณะที่หลายฝ่ายจับตาว่าเขาจะส่งสัญญาณเรื่องทายาทรุ่นถัดไปหลังปกครองประเทศอีก 5 ปีหรือไม่

    ประธานาธิบดีสีเปิดการประชุมที่จะดำเนินไป 1 สัปดาห์ เป็นการประชุมเพื่อรายงานความสำเร็จตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในปี 2555 แจกแจงวิสัยทัศน์ในทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องพรรค เศรษฐกิจ นโยบายต่างประเทศ ฮ่องกง ไต้หวัน ไปจนถึงการทหาร ผู้นำจีนวัย 64 ปีกล่าวว่า ขณะนี้ทั้งจีนและโลกอยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงและซับซ้อน จีนยังคงอยู่ในช่วงเวลาสำคัญของโอกาสเชิงยุทธศาสตร์ในการพัฒนา อนาคตสดใสแต่ความท้าทายก็หนักหนา

    เว็บไซต์บลูมเบิร์กมองว่า เดิมพันใหญ่ของเขาคือ จะสามารถผลักดันการปฏิรูปอันยากเย็นในช่วงที่จีนเผชิญความท้าทายด้านโครงสร้างในช่วง 5 ปีข้างหน้าได้หรือไม่ ขณะที่จะต้องหาทางแผ่อิทธิพลจีนบนเวทีโลกด้วยการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน และพยายามเลี่ยงความขัดแย้งกับสหรัฐเรื่องเกาหลีเหนือ นักเศรษฐศาสตร์ของโซซิเอเต เจเนอราลชี้ว่า ประธานาธิบดีสีกังวลเรื่องการรักษาเสถียรภาพทางสังคมมากกว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระยะยาว สิ่งที่เขาพูดและทำในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาชี้ให้เห็นชัดเจนว่าเขาไม่เชื่อเรื่องระบบเศรษฐกิจเสรี แต่ให้พรรคคอมมิวนิสต์เป็นผู้ชี้นำ

    การประชุมใหญ่พรรคที่มีขึ้นทุก 5 ปี ครั้งนี้มีตัวแทนพรรคเข้าร่วมกว่า 2,000 คน เพื่อหารือและเห็นชอบรายงานและข้อเสนอแนะของประธานาธิบดี ขณะเดียวกันจะมีการแต่งตั้งคณะกรรมการกลางชุดใหม่ ซึ่งจะเป็นผู้เลือกคณะกรมการเมืองและคณะกรรมการถาวรในคณะกรมการเมืองวันรุ่งขึ้นหลังปิดการประชุมในวันที่ 24 ตุลาคม คาดว่าพันธมิตรของประธานาธิบดีสีจะครองที่นั่งในคณะกรรมการถาวรซึ่งเป็นผู้ทรงอำนาจที่สุดของประเทศ และจะเป็นคณะผู้นำประเทศรุ่นถัดไปหลังเขาพ้นตำแหน่งในปี 2565.-สำนักข่าวไทย


    สเปนวอนกาตาโลเนีย ใช้วิจารณญาณก่อนถึงเส้นตายยกเลิกแยกตัว

    [​IMG]
    มาดริด 18 ต.ค.- นายกรัฐมนตรีมารีอาโน ราฆอยของสเปนขอให้นายการ์เลส ปุจเดอมงต์ ประธานาธิบดีแคว้นกาตาโลเนียหรือกาตาลุญญาใช้วิจารณญาณ ก่อนถึงเส้นตายที่ขีดไว้ให้กาตาโลเนียยกเลิกการแยกตัวเป็นเอกราชภายในวันพฤหัสบดีนี้

    นายกรัฐมนตรีราฆอยกล่าวในรัฐสภาว่า ขอให้นายปุจเดอมงต์กระทำการด้วยวิจารณญาณอย่างมีสมดุลและเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รัฐบาลกลางสเปนขู่ว่า จะเข้าปกครองแคว้นกาตาโลเนียโดยตรง หากนายปุจเดอมงต์ไม่ถอนคำประกาศแยกตัวเป็นเอกราชที่ลงนามไว้เมื่อสัปดาห์ก่อนภายในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นการขยายเส้นตายมาจากวันจันทร์ รัฐบาลกลางสเปนยังได้เยาะเย้ยคำประกาศดังกล่าวว่ามีความกำกวมตั้งแต่นายปุจเดอมงต์ลงนามแล้วขอระงับการบังคับใช้ไปก่อนเพื่อเจรจากับรัฐบาลกลาง

    ข้อพิพาทเรื่องนี้ทำให้ตลาดการเงินสั่นคลอนและบริษัทจำนวนมากพากันย้ายสำนักงานใหญ่ออกจากแคว้นกาตาโลเนียที่ครองสัดส่วนถึง 1 ใน 5 ของเศรษฐกิจสเปน สำนักงานทะเบียนการค้าสเปนเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมหรือหนึ่งวันหลังการลงประชามติแยกกาตาโลเนียจากสเปนจนถึงวันที่ 16 ตุลาคม มีบริษัทย้ายออกจากกาตาโลเนียแล้วกว่า 700 แห่ง.-สำนักข่าวไทย

    กษัตริย์กาตาร์ พร้อมเจรจาแก้วิกฤตกับเพื่อนบ้าน

    1508317910104-960x0.jpg

    โบกอร์ 18 ต.ค.- เชค ทามิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์เผยระหว่างเสด็จเยือนอินโดนีเซียว่า กาตาร์พร้อมเจรจาเพื่อแก้ไขวิกฤตกับประเทศเพื่อนบ้านที่ดำเนินมาหลายเดือนแล้ว

    เจ้าผู้ครองรัฐกาตาร์ประทานสัมภาษณ์หลังพบหารือกับประธานาธิบดีโจโก วิโดโดของอินโดนีเซียที่ทำเนียบประธานาธิบดีในเมืองโบกอร์ ชานกรุงจาการ์ตาในวันนี้ว่า ได้แจ้งให้อินโดนีเซียทราบว่ากาตาร์พร้อมจัดการเจรจาเพื่อแก้ปัญหาเพราะทราบดีว่าสถานการณ์ขณะนี้ไม่เป็นผลดีกับฝ่ายใด ทุกคนล้วนเป็นพี่น้องกันและล้วนเจ็บปวดจากวิกฤตที่เกิดขึ้น ด้านประธานาธิบดีวิโดโดไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้แต่อย่างใด อินโดนีเซียเป็นประเทศมุสลิมที่มีประชากรมากที่สุดโลกและมีความสัมพันธ์อันดีกับโลกอาหรับ

    ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อียิปต์และบาห์เรนตัดความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับกาตาร์ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน โดยกล่าวหากาตาร์ว่าให้เงินสนับสนุนการก่อการร้ายและใกล้ชิดอิหร่าน กาตาร์ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดนี้ ขณะที่คูเวตและสหรัฐพยายามเป็นคนกลางไกล่เกลี่ย แต่ก็ยังไม่เห็นสัญญาณว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้.- สำนักข่าวไทย


    กองทัพอิรักเผยบรรลุเป้าหมาย ในปฏิบัติการต่อต้านกองกำลังชาวเคิร์ด

    [​IMG]
    แบกแดด 18 ต.ค. – กองกำลังรัฐบาลอิรักเปิดเผยวันนี้ว่า บรรลุเป้าหมายในปฏิบัติการแบบสายฟ้าแลบต่อต้านกองกำลังชาวเคิร์ดในดินแดนที่อยู่นอกเขตปกครองตนเองชาวเคิร์ด

    ทหารอิรักและพันธมิตรยึดบ่อน้ำมันและเมืองเคอร์คุกทางตอนเหนือ รวมถึงพื้นที่ในความยึดครองของกองกำลังชาวเคิร์ด ทั้งเมืองนิเนเวห์และเมืองดิยาลา กลับคืนมาได้ในช่วงสองวันที่ผ่านมา เพื่อตอบโต้ที่ชาวเคิร์ดจัดการลงประชามติแยกตัวเป็นอิสระเมื่อเดือนก่อน

    ด้านนายจับบาร์ อัล-ลูไอบี รัฐมนตรีน้ำมันอิรักเรียกร้องให้บริษัทบีพี บริษัททางด้านพลังงานรายใหญ่ของอังกฤษเข้าช่วยเหลือในการพัฒนาบ่อน้ำมันที่ยึดคืนมาจากกองกำลังชาวเคิร์ด ก่อนหน้านี้ กระทรวงพลังงานอิรักเคยลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษากับบีพีเมื่อปี 2556 เพื่อช่วยเหลือบริษัทนอร์ทออยล์ของทางการอิรักในการพัฒนาบ่อน้ำมัน แต่สัญญาดังกล่าวยังไม่เคยมีผลในทางปฏิบัติ เนื่องจากรัฐบาลอิรักสูญเสียการควบคุมบ่อน้ำมันดังกล่าวให้แก่กองกำลังชาวเคิร์ดในปีต่อมา ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดการปะทะกันอย่างหนักกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสในพื้นที่ตอนเหนือและตะวันตกของประเทศ.- สำนักข่าวไทย

    ฟิจิจะออกพันธบัตร รับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งแรกของโลก

    [​IMG]
    ซิดนีย์ 18 ต.ค.- ฟิจิจะออกพันธบัตรมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1,655 ล้านบาท) ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อนำเงินไปรับมือกับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ถือเป็นประเทศแรกของโลกที่ออกพันธบัตรแบบนี้

    นายกรัฐมนตรีแฟรงก์ ไบนิมารามา ของฟิจิ ประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้แถลงร่วมกับธนาคารโลกในวันนี้ว่า รูปแบบสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงและมีความรุนแรงกำลังเป็นภัยต่อการพัฒนา ความมั่นคง และวิถีชีวิตของชาวฟิจิที่มีเกาะแก่ง 300 เกาะเสี่ยงภัยจากระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้น การออกพันธบัตรนี้เป็นการระดมเงินเพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ใช้ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ๊อกไซด์ และเป็นตัวอย่างให้ประเทศอื่นเรื่องการใช้นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในการระดมเงิน พันธบัตรจะแบ่งเป็นระยะ 5 ปี และ 13 ปี ให้ผลตอบแทนร้อยละ 4 และร้อยละ 6.3 ตามลำดับ ฟิจิจะเป็นเจ้าภาพการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติที่เมืองบอนน์ของเยอรมนีระหว่างวันที่ 6-17 พฤศจิกายนนี้

    นอกจากฟิจิแล้ว โปแลนด์และฝรั่งเศสก็ออกพันธบัตรคล้ายกัน เป็นการระดมทุนเพื่อนำไปใช้สนับสนุนพลังงานหมุนเวียน อุดหนุนอาคารประหยัดพลังงาน ปลูกต้นไม้ และโครงการสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ แต่มีเสียงวิจารณ์ว่า คำนิยามว่าการลงทุนใดเป็นการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมยังมีความกำกวมอยู่ ธนาคารโลกประเมินว่า ตลาดพันธบัตรสีเขียวทั่วโลกในปีนี้จะมีมูลค่าราว 134,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.47 ล้านล้านบาท).- สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันประกาศพลเรือน 23 ล้านคน จะตัดสินอนาคตเอง

    1508310861562-960x0.jpg

    ไทเป 18 ต.ค.- รัฐบาลไต้หวันประกาศว่า พลเรือนไต้หวัน 23 ล้านคนมีสิทธิอย่างสมบูรณ์ที่จะตัดสินอนาคตเอง หลังจากประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวว่าความพยายามแยกไต้หวันออกจากจีนจะถูกขัดขวาง

    สภากิจการแผ่นดินใหญ่ของไต้หวันแถลงว่า การปฏิบัติตามระบบประชาธิปไตยของไต้หวันคือหัวใจของความเป็นไต้หวัน เพื่อตอบโต้ที่ประธานาธิบดีสีของจีนกล่าวในการเปิดการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์วันนี้ว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนมีความมุ่งมั่น มั่นใจ และความสามารถในการกำราบความพยายามของกลุ่มแยกดินแดนที่จะทำให้ไต้หวันเป็นเอกราชในทุกรูปแบบ พรรคยืนหยัดเรื่องการปกป้องอธิปไตยของประเทศและเอกภาพทางดินแดน โดยจะไม่ยอมให้โศกนาฏกรรมในอดีตเรื่องการแยกประเทศเกิดขึ้นซ้ำรอยอีก การตระหนักในข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์ของมติเอกฉันท์ปี 2535 และการยอมรับว่าทั้งสองฝ่ายล้วนเป็นจีนเดียวเท่านั้นที่จะเอื้อให้ทั้งสองฝ่ายเปิดการเจรจาเพื่อแก้ไขความกังวลของประชาชนและจะไม่ทำให้พรรคการเมืองหรือกลุ่มใด ๆ ของไต้หวันมีปัญหาในการติดต่อแลกเปลี่ยนกับแผ่นดินใหญ่

    ผู้นำจีนกล่าวด้วยว่า จีนพร้อมแบ่งปันโอกาสการพัฒนาบนแผ่นดินใหญ่ให้แก่ไต้หวันที่เป็นเพื่อนร่วมชาติก่อนใคร ๆ และจะรับประกันว่าคนจากไต้หวันจะได้รับการปฏิบัติเท่าเทียมกับคนบนแผ่นดินใหญ่เมื่อเข้ามาศึกษา ลงทุนทำธุรกิจ หางานทำ หรือแม้แต่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดีของชาวไต้หวันที่เป็นเพื่อนร่วมชาติ นอกจากนี้ยังจะสนับสนุนให้ประชาชนของทั้งสองฝ่ายร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมจีนและกระชับสายสัมพันธ์ระหว่างกัน.- สำนักข่าวไทย


    ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ลาออกจากตำแหน่งกรรมการในบริษัทตนเองแล้ว

    [​IMG]
    ลอสแองเจลลิส 18 ต.ค. – ฮาร์วีย์ ไวน์สตีน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดังของฮอลลีวู้ด ที่ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศและลวนลามสตรีเป็นเวลายาวนานกว่า 30 ปี ลาออกจากตำแหน่งคณะกรรมการในบริษัทผลิตภาพยนตร์ของเขาเองแล้ว ในขณะที่ รีส วิเธอร์สปูน ดาราสาว ก็ออกมาเปิดเผยประสบการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศเช่นกัน

    นายไวน์สตีนถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานร่วมในบริษัทเดอะ ไวน์สตีน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ยังคงมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารในบริษัทจนกระทั่งเขาลาออกไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แหล่งข่าวใกล้ชิดกับนายไวน์สตีนยืนยันว่า เขาลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัทแล้ว ในขณะที่นายไวน์สตีนยืนยันว่า เหตุการณ์ความสัมพันธ์ต่าง ๆ นั้นเกิดขึ้นด้วยความยินยอมทั้งสิ้น ในขณะที่บริษัทไวน์สตีนกำลังตัดสินใจในกิจการบริษัทที่ไม่มีไวน์สตีนอยู่ในตำแหน่งบริหารแล้ว

    โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทเปิดเผยว่า ได้มีการเจรจาเพื่อขายทรัพย์สินให้กับบริษัทโคโลนี แคปิตอล ในขณะเดียวกัน นักแสดงหญิงราว 40 คน รวมถึงดาราแนวหน้าอย่างกวินเน็ธ พัลโทรว์ แองเจลีนา โจลี และมิรา ซอร์วิโน ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกไวน์สตีนล่วงละเมิดทางเพศ และเมื่อวานนี้ ลีนา ฮีดีย์ นักแสดงสาวชางอังกฤษจากซีรีย์ดัง เกมออฟโธรนส์ ก็บอกเล่าประสบการณ์เมื่อครั้งพบกับไวน์สตีนในระหว่างเทศกาลภาพยนตร์เวนิสและที่นครลอสแองเจลลิส เธอทวีตเล่าเรื่องราวในทวิตเตอร์ของเธอว่า เธอบอกกับไวน์สตีนว่า เธอสนใจแต่เรื่องงานเท่านั้น ซึ่งทำให้ไวน์สตีนไม่พอใจ เมื่อวานนี้ วิเธอร์สปูน นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์วัย 41 ปี ก็เปิดเผยว่า เธอเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศเมื่ออายุได้เพียง 16 ปี โดยผู้กำกับการแสดงรายหนึ่งที่ไม่เปิดเผยนามและเหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา http://www.tnamcot.com
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    หล่มสักอ่วม รอบที่ 8 น้ำป่าสักทะลักท่วมชุมชน

    817084-01.jpg
    หล่มสักอ่วมรอบที่ 8 น้ำป่าสักเอ่อทะลักท่วมชุมชน ทม.หล่มสักป้องชุมชนเศรษฐกิจเต็มที่

    จากมวลน้ำในแม่น้ำป่าสักที่ไหลลงสู่เขตอ.หล่มสัก ประกอบกับน้ำจากพื้นที่เขาซีกตะวันออกและฝั่งซีกเขาอ.น้ำหนาวที่ไหลเข้าหนุน ส่งผลให้พื้นที่อย่างน้อย 8 ตำบลของอ.หล่มสักและเทศบาลเมืองหล่มสักอีกแห่ง ต้องอยู่ในสภาพจมน้ำเป็นรอบที่ 8 ตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำของวานนี้ และล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมไม่เพียงยังไม่ลดลงเท่านั้น แต่ตลอดช่วงเช้าของวันนี้ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะชุมชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำอาทิ ต.สักหลง ต.ตาลเดี่ยว ฯลฯ ซึ่งบ้านเรือนและถนนได้ถูกน้ำท่วม โดยระดับน้ำท่วมสูงจนรถไม่สามารถวิ่งเข้าออกหมู่บ้านได้ ชาวบ้านจำเป็นต้องเดินฝ่ากระแสน้ำออกมา อาทิ ถนนสายหล่มสัก-บ้านใหม่ ต.ตาลเดี่ยว เป็นต้น

    นอกจากนี้ แม่น้ำป่าสักซึ่งไหลผ่านเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก เนื่องจากมีแนวผนังป้องกันตลอดแนวทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสัก สูงกว่าระดับพื้นถนนราว 1 เมตร ส่งผลให้มีน้ำไหลทะลักออกจากช่องระบายน้ำแนวผนังดังกล่าว และเข้าท่วมชุมชนริมแม่น้ำรวมทั้งถนนสายหลักและตรอกซอยต่างๆ 11 ชุมชน โดยเฉพาะชุมชนย่านเศรษฐกิจชั้นในโดยทางเทศบาลพยายามป้องกันและตรึงสถานการณ์ไม่ให้เกิดภาวะน้ำท่วมใหญ่ โดยการระดมตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำที่ท่วมบริเวณถนนและตรอกซอยต่างๆ ออกจากพื้นที่

    ล่าสุด นายกิตติ พั้วช่วย นายกเทศมนตรีะมืองหล่มสัก แจ้งว่า ระดับน้ำในแม่น้ำป่าสักล่าสุดยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างช้าๆชั่วโมงละราว 3-5 ซม. โดยคาดว่าช่วงเที่ยววันนี้ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัวจากนั้นค่อยๆลดลง สำหรับมวลน้ำในครั้งนี้มีมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560


    น้ำพองจ่อล้นทะลัก เข้าเขตชุมชนชั้นในเมืองขอนแก่น

    817169-01.jpg
    น้ำพองจ่อล้นสันกำแพงประตูระบายน้ำทะลักเข้าเขตชุมชนชั้นในเมืองขอนแก่น ทหารเร่งวางบิ๊กแบ็กเสริมรับมือ

    พล.ต.อัครเดช บุญเทียม ผบ.มทบ.23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น นำกำลังทหารกว่า 50 นาย ทำการเสริมกระสอบทรายบนคันคอนกรีตประตูระบายน้ำห้วยใหญ่ โดยทำการนำกระสอบทรายขนาดใหญ่หรือบิ๊กแบ็ก มาวางเป็นแนวทางยาวเพื่อปิดทางน้ำห้วยใหญ่ ไม่ให้น้ำจากลำน้ำพองไหลเข้าสู่ภายในเขตเมืองชั้นใน ของอำเภอเมืองขอนแก่นได้

    ด้านพล.ต.อัครเดช กล่าวว่า ประตูระบายห้วยใหญ่แห่งนี้เหลืออีกเพียง 5 ซม.น้ำจากแม่น้ำพองก็จะล้นสันคอนกรีตที่เป็นแนวกั้นประตูระบายน้ำ ซึ่งจะส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำพองไหลทะลักเข้าสู่ลำห้วยพระคือ และเข้าท่วมในเขตอำเภอเมืองชั้นในของจังหวัดขอนแก่นทันที โดยกรมชลประทานจึงได้ประสานขอกำลังเสริมจาก มทบ.23 มาช่วยบรรจุกระสอบทราย และบิ๊กแบ็ก เพื่อนำไปเสริมแนวคอนกรีตสันประตูระบายน้ำ และใช้บิ๊กแบ็ก ปิดตันทางลอดของน้ำที่จะไปไปตามลำห้วย ซึ่งหากสามารถปิดกั้นน้ำได้ไม่ให้ไหลออกได้ประมาณร้อยละ 80 ก็จะเป็นการชะลอความเร็วของน้ำที่จะเอ่อล้นเข้าท่วมในเขตชั้นในของเมืองขอนแก่นได้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจสอบ ปริมาณน้ำด้านหน้าของบิ๊กแบ็กและบริเวณประตูระบายน้ำ พบว่าที่ได้ทำเสริมความสูงขึ้นอีกประมาณ 1.50 เมตร ซึ่งจะสามารถประวิงเวลาและบริหารจัดการน้ำไปในเส้นทางการเดินน้ำปกติ เพราะหากล้นแนวดังกล่าวขึ้นมาก็จะส่งผลให้กระแสน้ำไหลท่วมนาข้าวได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมไปถึงบ้านเรือนของประชาชนก็จะถูกน้ำท่วมขยายวงกว้างออกไปมากขึ้นกว่านี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560

    มทภ.2 สั่งติดสะพานแบริ่งชัยภูมิ หลังน้ำซัดพังยับ

    817044-01.jpg

    แม่ทัพภาค2 สั่งนำสะพานสนามมาให้ชาวบ้านกว่า 1,000 ครอบครัวชัยภูมิใช้สัญจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเสร็จแล้ว

    ผู้สื่อข่าวเกาะติดสถานการณ์มวลน้ำจากลำน้ำชีล้นทะลักกัดเซาะถนนหลักเชื่อมต่อหมู่บ้านสายบ้านวังก้านเหลืองต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ ถึงบ้านโนนน้อย ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้าชัยภูมิ จุดขาดช่วงระหว่างบ้านหางเรียงกับบ้านท่าแก้ง ต.ลุ่มลำชี อ.บ้านเขว้าชัยภูมินานกว่า 2 วันเกิดความเสียหายกว้างประมาณ 8 - 10 เมตร มาตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมามีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถสัญจรไปมาได้มากกว่า 5 หมู่บ้าน ไม่น้อยกว่า 1 พันครอบครัว ขณะที่ทางจนท.อบต.ลุ่มลำชีจะช่วยกันนำรถแม็คโครมาวางกระสอบบิ๊กแบ็คเพื่อสกัดกั้นปิดทางมวลน้ำในเบื้องต้นแต่ความแรงของกระแสน้ำทำให้กระสอบจมหายไปและยังกัดเซาะดินถนนจนมีความกว้างขึ้นอีกทำให้ทางทหารต้องเร่งนำยุทโธปกรณ์เป็นสะพานชั่วคราวที่ใช้ลำเรียงพาหนะในภาคสนามลงมาเพื่อช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

    ด้าน พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาค2 ได้สั่งการประสาน พล.ต.เภา โพธิ์เงิน ผบ.กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดชัยภูมิร่วมประชุมหารือการว่างแนวทางการแก้ไขสถานการณ์อย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ กับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกองพันทหารช่างที่ 3นำเครื่องหนุนมั่น(MFB )มาติดตั้งสะพานแบริ่ง หรือสะพานเหล็กสนาม มาสร้างเป็นสะพานชั่วคราวและเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในชั่วคราวไว้ก่อนโดยไม่เกิน 7วัน โดยจะต้องนำไปช่วยเหลือในพื้นที่จังหวัดอื่นๆอีก ในสถานการณ์เดียวกันนี้ด้วย จึงได้หารือให้ทางจังหวัดผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนในพื้นที่ ร่วมบูรณาการในการซ่อมถนนในครั้งนี้และเร่งหาแนวทางการแก้ไขการสร้างสะพานชั่วคราวไว้ก่อนหากสถานการณ์คลี่คลายแล้วก็จะดำเนินการก่อสร้างแซ่มแซมอย่างถาวรอีกต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อ่างเก็บน้ำลพบุรีแตก ท่วม 1 เมตร-พิจิตรยังวิกฤติน้ำน่านล้นอีก

    817036-01.jpg
    อ่างเก็บน้ำบ้านเพนียด อ.โคกสำโรง คันดินแตกกว้าง 15 เมตร น้ำทะลักท่วมนาข้าว 400 ไร่ และบ้านเรือนประชาชนบางส่วน เร่งซ่อมแล้ว ขณะที่ พิจิตรยังวิกฤต! น้ำน่านล้นตลิ่ง เตือน ปชช.พื้นที่ลุ่มต่ำรับมือ - ทร.ส่งเรือผลักดดันน้ำช่วย

    นายอนันต์ จรุงโรจนรัศมี นายอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคันดินอ่างเก็บน้ำบ้านเพนียด หมู่ที่ 1 ตำบลเพนียด อำเภอโคกสำโรง พัง 1จุด ความกว้างประมาณ 15 เมตร ส่งผลให้น้ำในอ่างไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าวที่กำลังตั้งท้องของชาวบ้านประมาณ 400 ไร่

    นอกจากนี้ น้ำได้ไหลเข้าท่วมชุมชนในตำบลคลองเกตุ และในตัวอำเภอโคกสำโรงบางส่วนแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางอบต.เพนียด ได้ประสานงาน กรมชลประทาน และกรมทางหลวงชนบท ได้ ส่งเจ้าหน้าที่นำรถแบคโอ เข้าไปทำไปทำการซ่อมแซมคันดินที่แตกแล้ว คาดว่าในช่วงเย็นของวันนี้ (18 ต.ค.) น่าจะซ่อมแซมได้แล้วเสร็จ

    ทางด้าน นายพิชัย เชญชาญ นายก อบต.เพนียด อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคันดินอ่างเก็บน้ำในพื้นที่แตกว่า เป็นอ่างเก็บน้ำ ของ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หมู่ที่ 5 ตำบลเพนียด ซึ่งได้เกิดแตกตั้งแต่เวลา 04.00 น. ของวันนี้(18 ต.ค.) ซึ่งขณะนี้ ทางกรมทางหลวงชนบทได้เข้าพื้นที่พร้อมรถแบคโฮ 2 คัน เพื่อทำการซ่อมแซมแล้ว และทางตนได้ประสานผู้นำชุมชนเพื่อแจ้งเตือนประชาชนแล้ว พร้อมกันนั้นทางนายอำเภอโคกสำโรงได้สั่งให้ทางเกษตรอำเภอโคกสำโรงเร่งสำรวจความเสียหายจากน้ำที่ทะลักเข้าท่วมนาข้าวที่กำลังตั้งท้อง ซึ่งคาดว่าจะเสียหายหลายร้อยไร่

    ท่วมพิจิตรยังวิกฤต! น้ำน่านล้นตลิ่งเตือนพื้นที่ลุ่มต่ำรับมือ

    วันที่ 18 ต.ค. 2560 สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตรยังคงอยู่ในสภาวะวิกฤต แม่น้ำยมปริมาณน้ำล้นตลิ่งมานานเกือบ 1 เดือนแล้ว และมีแนวโน้มปริมาณน้ำสูงขึ้น ส่วนระดับน้ำในน้ำน่านวันนี้ นายทินกร รัตนพัวพันธ์ ผอ.โครงการชลประทานพิจิตร ได้ประกาศแจ้งเตือนว่า พื้นที่ใดอยู่ในที่ลุ่มต่ำขอให้เตรียมรับมือ 1-2 วันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำน่านจะสูงขึ้นอีก 7-10 ซม. เหตุเนื่องจากฝนตกหนักในเขต จ.พิษณุโลก ทำให้มีปริมาณน้ำจากแม่น้ำเข็ก อ.วังทอง มวลน้ำก้อนใหญ่กำลังไหลลงสู่แม่น้ำน่านในอัตรา 115 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีประกอบกับมีน้ำที่ระบายจากเขื่อนนเรศวรอัตรา 303 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และน้ำที่ระบายจากเขื่อนแควน้อยอัตรา 180 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำลุ่มน้ำน่านเขตเทศบาลบางมูลนากมีระดับเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นมวลน้ำจำนวนมากจากแม่น้ำยมและแม่น้ำน่านก็จะไหลต่อไปยังอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ จึงขอแจ้งเตือนให้ทุกฝ่ายเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560


    เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมสระเก็บน้ำ ม.เกษตรฯลพบุรีพังยัน ไม่กระทบประชาชน

    817170-01.jpg

    หลายหน่วยงานในจังหวัดลพบุรี เร่งซ่อมแซมสระเก็บน้ำ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพื้นที่ อ.โคกสำโรง หลังชำรุด ยันไม่กระทบบ้านเรือนประชาชน

    นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังคันสระเก็บน้ำของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านนกเขาเปล้า ตำบลเพนียด อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ได้ชำรุดเสียหายเป็นระยะทาง 15 เมตร สาเหตุเกิดจากน้ำในสระมีปริมาณมากเกินไปประกอบกับคันสระเก็บน้ำเป็นคันดินปนทรายและไม่มีการบดอัดแน่น เบื้องต้น คาดว่าปริมาณน้ำที่ไหลออกจากอ่าง จำนวน 320,000 ลูกบาศก์เมตร ดังกล่าวจะไหลผ่านทุ่งนา ลงคลองห้วยปลาหมอ ผ่านหมู่บ้านหนองบัว ตำบลเพนียด ผ่านตำบลเกาะแก้ว ผ่านบ้านวังกระทุ่ม ผ่านลำละเลง และลงสู่ฝายหนองชนะชัย ตำบลเกาะแก้วต่อไป ซึ่งปัจจุบันฝายหนองชนะชัยมีน้ำกักเก็บต่ำกว่าระดับอยู่ที่ 1 เมตร ถึงแม้มวลน้ำทั้งหมดจะไหลมารวมทั้งหมดระดับน้ำในฝายจะเพิ่มขึ้นไม่เกิน 50 ซ.ม. ซึ่งฝายสามารถรองรับน้ำได้แต่ปริมาณน้ำทั้งหมดจะอยู่ในลำน้ำ ไม่ล้นตลิ่งหรือส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนแต่อย่างใด

    ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่า หน่วยงานทุกภาคส่วนได้ร่วมกันดำเนินการนำเครื่องจักร เครื่องมือ และกำลังพล เข้าปิดทำนบที่ชำรุดดังกล่าว ด้วยเสาเข็มไม้ และถุง Big bag ได้ดำเนินการปักเสาเข็มต้นยูคา จำนวน 200 ต้น และได้เริ่มทยอยวาง Big bag 300 ถุง ตามตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นมา คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเย็นนี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560


    ชลประทานชี้แม่น้ำยม ผ่านจุดสูงสุดแนวโน้มลดลง

    817104-01.jpg
    สำนักงานชลประทานที่ 4 เผยแม่น้ำยมผ่านจุดสูงสุดแนวโน้มลดลง ขณะเฝ้าระวัง ได้แก่ พื้นที่ฝั่งตะวันตกของจังหวัดสุโขทัย

    ปริมาณน้ำยมที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงวันที่ 17 ตุลาคม 2560 ไหลผ่าน อำเภอศรีสัชนาลัย(สถานี Y.14) สูงสุด722ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เมื่อเวลา 2.00 น. ของวันนี้(18 ต.ค.60) ต่ำกว่าที่คาดการณ์ และมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่จังหวัดแพร่ไม่มีฝนตกมาเพิ่ม โดยปริมาณน้ำดังกล่าวนี้ อยู่ในเกณฑ์การบริหารจัดการน้ำตามที่วางแผนไว้

    สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง และต้องติดตามเฝ้าระวัง ได้แก่ พื้นที่ฝั่งตะวันตกของจังหวัดสุโขทัย เนื่องจากช่วงคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในพื้นที่ 60-80 มิลลิเมตร โดยเฉพาะด้านเหนืออ่างเก็บน้ำแม่มอก และอ่างเก็บน้ำห้วยท่าแพ ทำให้มีปริมาณน้ำล้นทางระบายน้ำล้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ท้ายน้ำบริเวณตำบลวังไม้ขอน อำเภอสวรรคโลก เริ่มมีน้ำล้นตลิ่งจากคลองแม่พระองค์ ซึ่งปริมาณน้ำ ที่ล้นอ่างเก็บน้ำนี้จะไหลมายังทุ่งทะเลหลวง ระบายลงด้านท้ายผ่านโรงพยาบาลสุโขทัย ปัจจุบันพื้นที่โดยรอบยังคงมีปริมาณน้ำเต็มพื้นที่ ดังนั้น จึงต้องมีการติดตามเฝ้าระวังในระยะยาวต่อไป

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560


    กาฬสินธุ์สั่งรับมือมวลน้ำใหญ่ จากเขื่อนอุบลรัตน์

    817077-01.jpg

    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์สั่งเตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำใหญ่จากเขื่อนอุบลรัตน์ - แม่น้ำชีเพิ่มสูงเหลือ 61 ซม. เท่ากับปี 54

    นายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายเธียรชัย อัจฉริยพันธ์ รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายอนันต์ศักดิ์ แย้มชื่น ผอ.โครงการชลประทานกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ แถลงข่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมลงพื้นที่ร่วมกับ พ.อ.มานพ ไขขุนทด รองผอ.กอ.รมน.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชี และเข้าตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของพนังกั้นลำชีโดยเฉพาะจุดเสี่ยงตลอดเส้นทางพนังกั้นระยะทาง 57 กม.ในพื้นที่ อ.กมลาไสย และ อ.ฆ้องชัย หลังจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่ และเป็นการเตรียมพร้อมรับมือมวลใหญ่จากเขื่อนอุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ซึ่งล่าสุดมีการเพิ่มปริมาณการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำชีวันละ 50 ล้าน ลบ.ม. และมวลน้ำจำนวนมหาศาลดังกล่าวจะเดินทางมาถึงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ช่วงวันที่ 24-25 ตุลาคม นี้ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและให้กำลังชาวบ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยมีนายสัมฤทธิ์ กิตติโชติ สุขสงค์ นายอำเภอกมลาไสย และนายประสูตร บรรเทิง นายอำเภอฆ้องชัย พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นรายงานสถานการณ์

    ขณะที่ นายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่น่าเป็นห่วงคือตลอดระยะทางพนังกั้นลำชีในพื้นที่ อ.ฆ้องชัยกว่า 22 กม.สถานการณ์ปัจจุบันนั้นน่าเป็นห่วง เนื่องจากพนังกั้นน้ำค่อนข้างต่ำ และมีหลายจุดระดับน้ำในแม่น้ำชีหนุนสูงจนเกือบถึงขอบพนังกั้น โดยเฉพาะบริเวณจุดเสี่ยงที่ต่ำและเป็นประตูระบายน้ำ ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเจ้าหน้าที่ร่วมกับประชาชนเร่งนำกระสอบทรายเข้าเสริมพนังให้สูงขึ้น และถมอัดดินให้พนังมั่นคงแข็งแรงมากขึ้น เพื่อป้องกันน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและบ้านเรือนประชาชนแล้ว พร้อมทั้งได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางอำเภอจัดเวรยามเฝ้าระวังจุดเสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง และติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ตามจุดต่างๆเพื่อช่วยสูบน้ำในพื้นที่น้ำท่วมออกสู่แม่น้ำชี รวมทั้งจัดเตรียมจุดอพยพไว้ที่วัดบ้านท่ากลาง ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย และบริเวณที่ทำการ อบต.ลำชี ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย

    อย่างไรก็ตามสำหรับสถานการณ์แม่น้ำชีปริมาณน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณเขื่อนระบายน้ำวังยาง ต.ลำชี อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์ ล่าสุดระดับน้ำหน้าเขื่อนและท้ายเขื่อนอยู่ที่ 140.44 ม.รทก.(เมตรเทียบกับทะเลปานกลาง) จากระดับกักเก็บปกติ 137 ม.รทก.ซึ่งเหลืออีกเพียง 61 ซม.ก็ใกล้จะเท่ากับระดับน้ำสูงสุดที่มีสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ซึ่งมีระดับอยู่ที่ 141.03 ม.รทก.โดยเจ้าหน้าที่ต้องแขวงบายประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อระบายน้ำผ่านเขื่อน 1,088.62 ลบ.ม.ต่อวินาที หรือ 94.05 ล้าน ลบ.ม.ส่วนสถานการณ์ท่วมล่าสุดในพื้นที่ อ.กมลาไสย และ อ.ฆ้องชัย มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมรวม 11 หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง วัด 1 แห่ง พื้นที่การเกษตรจำนวน 540 ไร่ ขณะที่สถานการณ์เขื่อนลำปาวล่าสุดมีน้ำไหลเข้า 16 ล้าน ลบ.ม.ทำให้ปัจจุบันมีปริมาณน้ำอยู่ที่ 1,815 ล้าน ลบ.ม.จากความจุกักเก็บ 1,980 ล้าน ลบ.ม.คิดเป็น 92 % ซึ่งปัจจุบันยังคงปิดประตูระบายน้ำทั้ง 4 บาน และสามารถรับน้ำได้อีก 165 ล้าน ลบ.ม.เพื่อช่วยลดพื้นที่นำท่วมและไม่ให้มวลน้ำไหลไปสมทบกับแม่น้ำชีในช่วงนี้

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560

    สงขลาเริ่มลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์ รับช่วงกินเจ

    817081-01.jpg
    บรรดาผู้ค้าเนื้อสัตว์และไข่ทุกชนิดในสงขลา เริ่มลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์เข้ามาขายลงครึ่งหนึ่งรับช่วงเทศกาลกินเจ

    บรรยากาศในช่วงใกล้ถึงเทศกาลกินเจ ที่จ.สงขลา ขณะนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่จำหน่ายเนื้อสัตว์เริ่มลดปริมาณการสั่งซื้อเนื้อสัตว์รวมทั้งไข่ทุกชนิดลงจากปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ลดลงในช่วงเทศกาลกินเจ 10 วัน เช่นที่ตลาดทรัพย์สินพลาซ่า เขตเทศบาลนครสงขลา บรรดาแผงขายไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว กุ้งหอยปูปลาและไข่ทุกชนิด เริ่มลดปริมาณการสั่งเนื้อสัตว์มาขายลงครึ่งหนึ่ง เนื่องจากเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 28 ตุลาคม นี้ ทำให้ปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์และไข่ของประชาชนลดน้อยลงทุกปี เนื่องจากประชาชนหันไปบริโภคผักแทน

    นางสุภา มณีพงศ์ เจ้าของแผงขายไก่สดในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา กล่าวว่า ปริมาณการสั่งไก่สดจากฟาร์มเข้ามาวางจำหน่ายในตลาดช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ จะลดลงกว่าครึ่งหนึ่ง ปรกติจะสั่งไก่สดมาขายวันละประมาณ 300 -400 กิโลกรัม ช่วงเทศกาลถือศีลกินเจก็จะลดลงเหลือประมาณวันละ 200 กว่า กิโลกรัม แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนักเพราะเพียงช่วงสั้นๆ

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560

    แม่ค้าสตูลปรับกลยุทธ์แก้ปัญหาผักแพงรับกินเจ

    817066-01.jpg
    แม่ค้าสตูลร้านแผงผัก ปรับกลยุทธ์แก้ปัญหาผักแพงจากน้ำท่วมกทม. รับเทศกาลถือศีล-กินเจ

    บรรยากาศการจับจ่ายอาหารแห้ง เครื่องปรุงต้องใช้ในตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล ได้มีการสั่งอาหารเจมาไว้บริการลูกค้าให้จับจ่ายกันแล้ว ซึ่งยังไม่คึกคักมากนัก เนื่องจากหลายร้านบอกว่า ก่อนวันถือศีล-กินเจ เพียง 1 วันถึงจะเห็นบรรยากาศการจับจ่ายที่คึกคักมากกว่านี้ สำหรับราคาผักรับเทศกาลกินเจปีนี้เริ่มปรับราคาขึ้นมา 2 วันแล้ว เป็นผลพวงมาจากน้ำท่วมพืชสวนการเกษตร ทางนางสาวพิญาดา มณีฉาย แม่ค้าเจ้าของแผงผักที่ 49 บอกว่า 2 วันนี้หลังเกิดน้ำท่วม ผักที่สั่งมาจากกทม. ประสบปัญหาผักเน่าเสีย ส่งผลให้ราคาผักในช่วงต้อนรับเทศกาลถือศีล-กินเจ มีราคาปรับสูงขึ้นเท่าตัว จากราคาผักบุ้ง ผักกวางตุ้ง หัวไชเท้า จากราคากิโลกรัมละ 20 บาทปรับเป็น 40 บาท ซึ่งเป็นผักที่นิยมทานในช่วงกินเจ โดยทางร้านแผงผักก็ต้องปรับกลยุทธ์ด้วยการมาทำเป็นถุงหั่นผักมารวมขาย หลายผักรวมกัน ถุงละ 20 บาท ซึ่งทางร้านเรียกว่า ผักคนจน ก็ช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ที่ชื่นชอบบริโภคผักได้ทานได้ในราคาสบายกระเป๋า

    สำหรับศาลเจ้าโป้เจ้เก้ง ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล จัดงานประเพณีถือศีล – กินเจ “พระกิวอ๋อง” ประจำปี 2560 ที่จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19- 29 ตุลาคมนี้ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9

    ข่าวโดย INN วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2560

    อุตุฯเผยไทยฝนลด ตกหนักบางพื้นที่ กทม.ตก 70%

    816835-01.jpg
    กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ประเทศไทยมีฝนลดลง ตกหนักบางพื้นที่ ส่วน กทม.ปริมณฑล มีฝนร้อยละ70 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 17 ตุลาคม 2560 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยเริ่มมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

    ขณะที่ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12:00 น.วันนี้ - 12:00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2560

    ที่มา http://www.innnews.co.th
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ตุลาคม 2017
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เบื้องลึก !! สหรัฐ-เกาหลีใต้ ซ้อมรบขู่เกาหลีเหนือ


    เผยแพร่เมื่อ 17 ต.ค. 2017
     

แชร์หน้านี้

Loading...