คำทำนายประจำปี๒๕๖๑ ปีระกา

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 17 ธันวาคม 2017.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,438
    คำทำนายประจำปี๒๕๖๑ ปีระกา
    25395813_552255208464263_3359790783531877638_n.jpg
    ปีระกา สำหรับชวไก่ในปีนี้อาจจะเป็นปีที่ชาวไก่อึดอัด มากกว่าปีนักษัตรของตนเองเสียอีกเพราะเป้นปีที่มีแต่ความวุ่นวายในเรื่องการงาน การปกครองคน การเปลี่ยนแปลงในสายงาน คนที่มักจะลอบแทงข้างหลัง และต้องรับมือการเจ็บป่วยด้วย จึงเป็นปีที่ชาวไก่จะต้องตั้งใจในการแก้ปัญหาในแต่ละสิ่งไปให้ได้ แล้วต้องใช้ความอดทนเยี่ยงไก่ชนเข้าผจญปัญหาอุปสรรคนานานัปการ ปีนี้ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

    สำหรับชาวไก่ที่เป็นลูกจ้าง ต้องเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในสายงาน และต้องคอยดูแลเพื่อนในทีมอีก จึงเป็นปีที่ชาวไก่จะเหนื่อยกว่าปกติ ทั้งนี้ต้องระวังเพื่อนร่วมงานหรือรุ่นน้องให้ร้ายจนอาจมีผลกับงานได้ ทำการงานใดก็ต้องรอบคอบกว่าปกติและต้องพยามอย่าให้เขารู้ความลับในด้านต่างๆของเรามากเกินไป ความนิ่งสงบแต่มีแพลนภายในจะช่วยให้ปลายปีชาวไก่จะได้เลื่อนตำแหน่งหรือมีตำแหน่งสูงขึ้นในสายงานได้ ส่วนชาวไก่นักศึกษาระวังเพื่อนมากลากไปเสียคนทั้งการเรียนและอาจจะมีคดีถึงกับต้องขึ้นโรงขึ้นศาลได้ ชาวไก่ที่เป็นข้าราชการปีนี้คุณมีเกณฑ์ดีกว่าเพื่อนคือหน้างานไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก และผู้บังคับบัญชาจะให้คุณ เพียงแต่ขยันทำงานและไม่ยุ่งกับเรื่องต่างๆและความขัดแย้งในที่ทำงานก้จะดำรตนอยุ่ได้อย่างดีครับ อาจได้ขั้นปลายปีนะครับ ชาวระกาที่เป็นเจ้าของกิจการ ควรที่จะไตร่ตรองหาข้อมูลที่ขยายงาน และต้องศึกษาสิ่งใดให้ดีเสียก่อนอย่าผลีผลามทำไป อีกอย่างท่านไก่ที่เป็นเจ้าของกจการควรรับฟังความเห็นของลูกค้าหรือคู่ค้าและคนรอบๆๆตัวเพื่อให้ได้ความรู้ในสิ่งที่เราทำพลาดหรือควรจะเสริมให้กิจการแข็งแกร่งขึ้น

    ด้านโชคลาภและเคราะห์ ปีนี้ชาวไก่ควรหลีกเลี่ยงการเสี่ยงทุกอย่างไม่ว่าการงาน การลงทุน หรือ การเสี่ยงล๊อตเตอรี่ มุ่งมั่นกับการงานจะดีกว่า และ ลาภจะมาจากการทำงานทางตนเพียงอย่างเดียว หากตั้งใจทำงานดีมีโอากาสก้จะได้ลาภเป็นขั้น ตำแหน่ง หรือเงินเดือน
    ด้านเคราะห์ ปีนี้ชาวระกา ต้องระวังการเลื่อยขา ทรยศ หักหลังจากลูกน้อง เพื่อนร่วมงาน หรือ คนใกล้ชิด ฉะนั้นจงถือคติ ไว้ใจแต่ไม่วางใจ ในคน ทำอะไรเน้นลายลักษร์อักษร และมีการบันทึกข้อมูลไว้ก็จะแก้ปัญหานี้ไปได้

    ด้านสุขภาพ เนื่องจากปีนี้ชาวระกามีหลายปัญหาเข้ามาในชีวิต ทำให้อาจเครียด จนเจ็บป่วย หรือเป็นโรคเครียด ไมเกรน ต้องรักษาสมดุลในร่างกายและจิตใจให้ดีก็ผ่านไปได้ครับ

    ด้านความรัก ปีนี้ชาวระกาที่โสดจะมีเจอคนคู่ใจแบบอุบัติเหตุรักหรือไม่ทันตั้งตัว แต่ท่านที่มีคู่หรือมีแฟนอยู่แล้วปีนี้ ตัวท่านเองจะมีความรักที่เป็นสีสรร และความผันผวนในความรักอย่างมากมายต้องตั้งสติและพิจารณาในเรื่องความรักให้ดี ท่านที่แต่งงานแล้วก็อย่าไปเพ่งมองคนอื่นจะบ้านแตกเอาได้ทั้งชายและหญิงชาวระกานะครับ ไม่วอกแวก แล้วชีวิตคู่ก็จะหวานจนฟ้าดินสลาย
    25395865_552255455130905_7874061276745606140_n.jpg
    เนื่องจากปีนี้เป็นปีแห่งความผกผันผันผวนของชาวระกา ปีนี้ชาวระกาควรทำบุญด้วยการสร้างเวจกุฏี (ห้องน้ำห้องส้วม) หรือนำปัจจัยไปถวายวัดเป็นค่าดุแลรักษา เวจกุฏี (ห้องน้ำ ห้องส้วม)ในวัด ด้วยอานิสงส์นี้จะเป็นการปลดทุกข์ให้แก่ชาวปีระกาให้ผุ้คิดร้ายพ่ายแพ้ตนเองและทำให้ปลดทุกข์ชาวระกาได้ในปีนี้ นอกจากนี้ชาวระกาทุกคนทั้งหญิงชาย ควรไปกราบ พระพุทธสิกขีปฏิมา หรือ พระรอดหลวง ณ วัดมหาวัน จังหวัดลำพูน ฝากชื่อนามสกุลขอบารมีพระรอดหลวงคุ้มครองให้รอดปลอดภัยทุกประการ
    25398632_552255848464199_3560288342201085598_n.jpg
    สำหรับชาวระกาท่านที่เป็นหญิง หรือ รับราชการ ก็ควรนำพานพุ่มบายศรีไปพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระบาทเจ้าพระนางเจ้าจามเทวี จอมกษัตรีย์เมืองหริภุยชัย ณ บรมราชานุสาวรีย์ของพระองค์ท่าน ที่ใดก็ได้ เพื่อถวายบังคม และขอพึ่งพระบารมีของสมเด็จพระบาทเจ้า พระนางเจ้าจามเทวี คุ้มครองให้หมด ทุกข์ โศก โรคภัย เสริมดวงชะตาให้มั่นคง
    และชาวระกา ควรพกพระรอด เพื่อเป้นเคล็ด แคล้วคลาดรอดปลอดภัยคุ้มครองดวงชะตาชาวระกา ตลอทั้งปี๒๕๖๑
    25354133_552256218464162_5471570650848216995_n.jpg
     
  2. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    รายงานตัวก่อน

    ไก่ราชครูเลี้ยง

    ครบรอบ ๓๕ ปี /๖๑
    แพ้น้ำครับสนิมขึ้น

    ผู้เกิดปีระกา (ไก่) ธาตุเหล็ก ผีเสื้อผู้ชาย

    คนเกิดปีระกา - ไก่ เป็นผีเสื้อผู้ชาย ธาตุเหล็ก มิ่งขวัญตกอยู่ที่ต้นยาง และต้นฝ้ายเทศ

    ทำนายผู้ที่เกิดปี ระกา ไก่ ตามโหราศาสตร์ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิดปี ระกา เป็นเทวดาผู้ชาย ธาตุเหล็ก สิทธิการะ หญิง ชาย ผู้ใดที่เกิดปี ระกา มีพระอังคารเป็นปาก ปากนั้น เจรจาไม่ดัง แต่ชอบเล่าเรื่องของผู้อื่น มีพระพุธกับ พระศุกณ์เป็นมือ เป็นคนมีฝีมือในการช่าง เช่นเรื่องเย็บปักถักร้อย ต่าง ๆ มีพฤหัสบดีเป็นใจ ใจนั้นไม่สู้ฉลาด จะเรียนวิชาอะไรก็ตาม ไม่ค่อยทรงจำ มีพระจันทร์ กับ พระเสาร์ เป็นเท้า มักเป็นคนชอบเดิน มีพระอาทิตย์เป็นที่นั่ง เป็นคนมีตัญหาจัด เมื่อน้อยอาภัพ ไร้ญาติพี่น้อง แต่ใจบุญ แล.


    ***คนที่เกิด ปีระกา (ไก่)*** ทายว่า..
    ปาก..มักชอบพูดจาลามก พูดสองแง่สองมุม ทำให้คนฟังเข้าใจไขว้เขวคลาดเคลื่อน บิดเบือนไปในเรื่องเกี่ยวกับเพศ วาจาหยิกแกมหยอก ปากว่ามือถึง คารมคมคาย เป็นที่พอใจต่อเพศตรงข้าม รู้เท่าทันคน แต่มักจะหลงใหลเพลี่ยงพล้ำกลอุบายเพศตรงข้ามเสมอ

    ใจ..เป็นคนมีศีลธรรม มีสัจจะ ชอบเรียนวิชาสารพัด แต่เอาดีไม่ค่อยได้ ชอบความสงบ ถือศีลกินเจ เป็นนักบวชหรือหมอดูดี

    อารมณ์..มักมากในกามารมณ์ มั่วสุมกับเพศตรงข้าม ไม่ค่อยมีความอิ่มในกามราคะ มักจะมีไฝหรือปานในที่ลับ มีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่พึงพอใจของเพศตรงข้าม เป็นชายมักอาภัพในหน้าที่การงาน มีคู่ครองหลายคน เป็นหญิงมักมีความมักใหญ่ใฝ่สูง จะมีสามีที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง

    มือ..มีฝีไม้ลายมือในเชิงศิลป์ ทำอะไรได้ทุกอย่าง แต่จะเอาดีเด่นไม่ได้ การทำสิ่งใดมักจะหนักไปทางครึ่งศิลป์ครึ่งอนาจาร มือไวใจเร็วเกี่ยวกับเพศตรงข้าม แต่มีเสน่ห์จูงใจเพศตรงข้ามได้ดี เกิดที่นี่มักไปได้ดีที่อื่น

    เท้า..ชอบเดินทางไกล อยุ่ที่ไหนได้ไม่นาน มักพเนจรไปตามที่ใจชอบ นิสัยใฝ่ต่ำ มั่วกามารมณ์จัด ถ้าติดการพนันจะถอนตัวยาก ชอบสุรานารี พาชีและกีฬาบัตร มากกว่าอย่างอื่น

    *ผู้เกิดปีระกา ถ้าเกิดเวลากลางวันมิสู้ดี เพราะจะอาภัพ ตกระกำลำบากในการหาเลี้ยงชีพ หากเกิดเวลากลางคืน จะมีสุข มั่งมัทรัพย์สินเงินทอง คนใช้บริวารมากมาย

    เกิดปีระกา เดือน 5 - 6 - 7... มักเป็นคนใจบุญ ใจคอกว้างขวาง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สละประโยชน์เพื่อส่วนรวมดี เมื่อวันเด็กมักลำบากเข็ญใจ ครั้งเติบใหญ่ จะได้เป็นเจ้านายใหญ่โต มีอำราจวาสนา เป็นชายชะตาเข้าเกณฑ์ดีมาก เป็นหญิงมัอาภัพสามี ทำเรือกสวนไร่นา หรือประกอบการค้า จะเจริญก้าวหน้ามีกำไรมาก

    เกิดปีระกา เดือน 8 - 9 - 10... มักเป็นคนมีสติปัญญา ปฎิภาณไหวพริบเท่าทันคน มักโกรธง่ายหายเร็ว หมกมุ่นในกามารมณ์ การเจรจาเอาจริงเอาจังไม่ค่อยได้ แต่ใจพอมีศีลธรรมอยู่บ้าง ทำราชการไม่สู้ดี ก้าวไปช้า แต่ก็มั่นคง ทำการเกษตรหรือค้าขายดี

    เกิดปีระกา เดือน 11 - 12 - 1... มักโง่เขลาเบาปัญญา จะถูกคนอื่นหลอกลวงอยู่เป็นนิจ ทำมาหากินมักตกยาก ได้แต่ความชอกช้ำระกำใจ ทำราชการงานหลวงพอคุ้มตัว หากทำเรือกสวนไร่นา หรือค้าขายพอเอาตัวรอดได้

    เกิดปีระกา เดือน 2 - 3 - 4... มักเป็นคนมีสติปัญญาเฉียบแหลม มีวิชาความรู้ ทำราชการการเมืองจะได้เป็นรัฐมนตรี ขุนนางยศสูง ทำเรือกสวนไร่นา จะมีพออยู่พอกิน หากทำราชการ ค้าขายหรือธุรกิจติดต่อ จะมีกำไรดี


    ต่อไปทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา ประจำวันทั้ง 7 ให้ทราบแต่ละวัน ดังนี้
    1. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันอาทิตย์ ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันอาทิตย์ ไก่พระยาเลี้ยง มากมีชื่อเสียง แสนจะสมบูรณ์ ทำการงานใด ได้ทรัพย์เพิ่มพูม เงินทองมากมูล บังเกิดผลงาม เป็นคนใจบุญ หมกมุ่นทำดี ไม่มีขาดสาย เป็นศักดิ์เป็นศรี ไม่มีที่ทราม เกียรติยศลือไกล คนใกล้ไกลตาม โอบเอื้อการุณ ยามพัฒน์สวัสดี มากคนอุปถัมภ์ น้อมนำมงคล บังเกิดแก่ตน เลิศล้นราศรี สิ่งบาปหยาบช้า ล้วนกรายห่างหนี แสนเกษมเปรมปรีดิ์ จนตลอดฃีวิต.

    2. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันจันทร์ ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันจันทร์ ปีระกานั้น ตกยากนักหนา มักพาพบผิด ไก่ไร้อาหาร ทุกข์ผ่านใกล้ชิด ต้องเร่งพินิจ ตั้งจิตระวัง ทำการงานใด อย่าได้อวดดี พลาดพลั้งหลายที ควรที่จะยับยั้ง ชั่งใจตนเอง ตามเพลงแฝงฝัง เพื่อพ้นความผิด พลาดพาเสียใจ วันนี่วันหน้า อย่าได้อยู่นั่ง การงานทุกสิ่ง รีบทำเอาไว้ ยิ่งการบุญทาน อุปการะแก่ใคร ผลชอบตอบให้ ได้ดีแน่นอน.

    3. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันอังคาร ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันอังคาร ไก่พนันเอาเมือง จึงมักทำเรื่อง ห้าวหาญตามใจ ไม่ยอมแพ้ใคร ใฝ่แต่เรื่องชนะ โชคชะตาดีแน่ แต่ถือใจตน มากครั้งรุ่งเรือง กระเดื่องเกียรติยศ ชื่อเสียงปรากฎ ให้มากมีผล แต่ก็อาภัพ อับจนหลายหน แล้วก็กับพ้น รุ่งเรืองขึ้นใหม่ ทรัพย์สินเงินทอง เนืองนองมากล้น แถมยังคนรัก ล้วนมากหลากหลาย คนผู้อุปถัมภ์ ดีล้ำเหลือบรรยาย มากเจ้าหลายนาย ให้อุปถัมภ์ค้ำจุน.

    4. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันพุธ ให้ทราบ ดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันพุธ ไก่พระโพธิสัตว์ กำจัดเลี้ยวดู บุญวาสนาดีมาก เลิศล้ำหลากหลาย ปีระกาวันพุธ มีบุญมากมาย พ้นความวุ่นวาย วกวนไปมา มักจะเย่อหยิ่ง ไม่นิ่งล้วนขยัน ญาติมิตรสัมพันธ์ มากล้นเหลือหลาย เพราะเป็นคนฉลาด สามารถทุกอย่าง งานใดร้อนเร่ง หรือช้ารู้ทัน มากมีระเบียบ ปัญญาเสียบแหลม เพียงแต่ปากแย้ม ย่อมรู้เรื่องพลัน เจ้านายชอบใช้ ให้เกียรติครบครัน เงินทองกองอนันต์ จนได้เป็นเศรษฐี.

    5. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันพฤหัสบดี ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันพฤหัส เฉลียวฉลาดการงาน เก่งในกิจการ งานเดินด้วยดี ไก่ราชครูเลี้ยง เรียงรื่นชื่นศรี ปัญญามากมี รู้ทางแก้ไข แต่มักจะเย่อหยิ่ง ทำทุกสิ่งรีบร้อน สำเร็จเสร็จถ้วน ด่วนได้โดยไว แถมมีระเบียบ เฉียบแหลมเกินใคร คำพูดเติบใหญ่ ไม่เกรงกลัวคน แม้บางครั้งขุ่นเคือง แต่เรื่องก็ไม่มี เพราะคนอุปถัมภ์ดี ปราณีแก่ตน จึงกล้าคิดทำ เลิศล้ำทุกอย่าง เงินทองไหลล้น สู่ตนมากมาย.


    6. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันศุกร์ ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันศุกร์ ทุกข์เข้าเคียงข้าง ภัยมีหลายทาง ไม่ว่างมากมี ไก่คนเลี้ยงไว้ จึงให้ผลเช่นนั้น ต้องแก้ต้องกัน ด้วยความอดทน เมื่อน้อยทุกข์ยาก ลำบากเหลือที ป่วยไข้มากมี เข้ามาระดม เติบใหญ่ให้ยาก ลำบากหลายหน แล้วทุกข์คลายพ้น พอให้ได้ดี มากมีสินทรัพย์ เหลือนับประมาณ ข้าทาสบริวาร สุดประมาณมากมี เป็นคนใจบุญ แทนคุณผู้มี คุณแก่ตนที่ ที่ได้เคยพึ่งพา.

    7. ทำนายผู้ที่เกิด ปีระกา วันเสาร์ ให้ทราบดังนี้
    ผู้ที่เกิด ปีระกา วันเสาร์ พ้นเศร้าเดือดร้อน ไม่ต้องอาทร ล้วนเปรมอุรา ไก่พราหมณ์คนเลี้ยง ดำรงยศฐาน์ เลิศล้ำลาภา มาตกต้องตน แสนจะบริบูรณ์ เพิ่มพูนสินทรัพย์ เอนกอนันต์นับ มากมายเหลือล้น มากคนอุปถัมภ์ คอยค้ำจุเจือ มากเหลือมงคล สุขทุกสถาน ญาติมิตรสนิทกาล เกลียวกลมมากมาย ข้าทาสหญิงชาย มากมายสุดประมาณ ใจบุญยิ่งนัก มักชอบทำทาน จึงมีผู้อุปการ พูนเพิ่มตามวัย.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. Nagamanee

    Nagamanee Manassa

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ขอขอบคุณค่ะ กับผู้นำบทความมาเผยแพร่

    มลเป็นไก่ชน ประเภทถ้ามลไม่ผิดนะ ตีเอาเรื่องจนตายนั้นล่ะ ....เกิดตีห้า ไก่ขัน หากินหาเงิน .....

    เป็นคนสองวันรูปร่างวันจันทร์สันดานวันอังคาร
    คนไม่รู้คิดว่า แหยๆ แม่ นักเลง แบบไก่ไล่จิก...

    ปีหน้านี้อะไรๆ ก็ไม่ดีสักอย่าง เป็นข้าวมันไก่ละกัน...

    เหนื่อยวุ้ย ....... เรื่องงานจะปีไหนๆ โดนเลื่อยขาตลอด โดนดอง ...ราศีเมษด้วย.... ลัคนาเมษ
    เหนื่อยมาชาตินึงละนะ ... เดือดร้อนเพราะคนอื่น ตลอด....

    เอาเหอะแทงลับหลังให้พอ ที่สุดเมื่อไร จะไปบวชละ
    รำคาญ คน .... ไม่ว่านักษัตรไหนทั้งนั้นล่ะ ....

    ขอโทษค่ะ รู้สึกทุกเรื่องมัน ชะงัก มลไปจัดการอะไรไม่ได้ ได้แต่ รอ และ บ่นในเวบนี้ล่ะ

    ขอบ่นหน่อยนะ ..... บ่นกับใครไม่ได้เลย ....
    บ่นเอาบุญ
     
  4. Nagamanee

    Nagamanee Manassa

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,578

    สวัสดีค่ะชาวไก่ อิอิ :D

    หา ชาวไก่ยาก เจอแต่ปีฉลูกับปีแพะไม่ก็ปีม้า ค่ะ
    แปลกนะ หา ไก่ ยากมากๆๆๆ 55555
     
  5. Ratree0424

    Ratree0424 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2014
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +158
    ไก่พนันเอาเมืองค่ะ ดีนิดเกิดเดือน10
     
  6. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    ปีระกา

    สัญลักษณ์
    ไก่


    ชาติภูมิ
    ผีเสื้อผู้ชาย


    ธาตุ
    เหล็ก


    มิ่งขวัญโชคลาภ
    ต้นฝ้ายเทศหรือต้นยาง




    ลึกๆแล้วคนเกิดปีระกาเป็นพวกหัวอนุรักษ์นิยม ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อมปิดบังชอบสังคม ต้องการการใส่ใจจากผู้อื่น เป็นเจ้าภาพที่ดี และชอบเอนเตอรเทรนผู้อื่น ชอบตกเป็นเป้าสายตาชอบการเยินยอ และบางครั้งอาจแต่งตัวฟู่ฟ่าเพื่อเรียกความสนใจ

    คนเกิดปีระกามักจะแต่งตัวสวยงามเสมอ เพราะเป็นคนที่ห่วงภาพลักษณ์ของตัวเองมากถึงจะติดหัวโบราณ แต่คนเกิดปีนี้ก็เต็มที่กับการจ่ายเงินเรื่องเสื้อผ้า และมักใช้เวลาหมุนตัวอยู่หน้ากระจกทีละนานๆ
    คนเกิดปีระกาแม้จะชอบใช้เงิน แต่ก็ไม่ได้มือเติบเพราะจริงๆ แล้วเป็นคนชอบของลดราคา ชอบเปรียบเทียบราคา และชอบต่อรอง คนเกิดปีนี้เป็นผู้สังเกตการณ์ที่แม่นยำ และมีสัมผัสที่หก ดังนั้นอย่าคิดว่าจะหลอกคนเกิดปีไก่ได้ง่ายๆ เชียวนะ เพราะชาวไก่มีพื้นฐานจิตใจที่ค่อนข้างระมัดระวัง ด้วยพรสวรรค์ในด้านการรับรู้นี้ ทำให้คนเกิดปีระกาแก้ปัญหาได้เก่ง เหมาะกับอาชีพแพทย์ นักสืบ นักจิตวิทยา และพยาบาล


    คนเกิดปีนี้มักอยู่เฉยไม่เป็น นอกจากนั้นทักษะที่มีในหลายๆด้านยังทำให้ประสบความสำเร็จได้มากมายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นนักปฏิบัติผู้มากความสามารถ แต่ชาวปีระกาก็เป็นนักฝันด้วยเช่นกัน และความช่างฝันนี่เองที่มักทำให้คนปีระกา ทำให้คนรักผิดหวังเสมอเนื่องจากความเป็นจริง ไม่เหมือนกับความฝันสวยงามที่คนปีระกาวาดไว้ให้ แม้ว่าจริงๆ แล้วคนปีระกาจะเชื่อมั่นอย่างจริงใจว่า ความฝันเล่านั้นน่าจะเป็นจริงขึ้นมาได้ก็ตามความดีหมายเลขหนึ่งของคนเกิดปีระกาคือ ความซื่อสัตย์ โดยจะเป็นเพื่อนที่แสนทุ่มเทเมื่อคนปีระกาตกอยู่ในห้วงรัก จึงพร้อมจะมอบกายถวายชีวิตทำทุกอย่างตามใจคนรัก
    สัญลักษณ์ประจำเดือนเกิด
    เดือนห้า(๕) , ๖ , ๗
    ไก่บ้าน ธาตุเหล็กน้ำพี้

    เดือนแปด(๘) , ๙ , ๑๐
    ไก่เถื่อน ธาตุเหล็กผสม

    เดือนสิบเอ็ด(๑๑), ๑๒ ,๑
    ไก่ผีเรือน ธาตุเหล็กกล้า

    เดือนยี่(๒) , ๓ , ๔
    ไก่พระยา ธาตุเหล็กไหล


    สัญลักษณ์ประจำวันเกิด
    วันอาทิตย์
    ไก่ชนพนันเมือง

    วันจันทร์
    ไก่พนันบ่อนเถื่อน

    วันอังคาร
    ไก่ชน

    วันพุธ
    ไก่พระโพธิสัตว์เลี้ยง

    วันพฤหัสบดี
    ไก่ราชครูเลี้ยง

    วันศุกร์
    ไก่ประชาราษฎร์

    วันเสาร์
    ไก่วัด


    คู่นักษัตร
    คู่ที่เหมาะสม :
    ปีมะเส็ง

    คู่ที่พอใช้ :
    ปีฉลู ปีกุน ปีวอก ปีมะโรง

    คู่ที่พอเข้ากันได้ :
    ปีชวด

    คู่ไม่ถูกโฉลก :
    ปีมะเมีย ปีขาล ปีเถาะ ปีมะแม ปีระกา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    ชาย - หญิง ใดเกิดปีระกา ธาตุเหล็ก ชันษาเป็นผีเสื้อผู้ชาย มิ่งขวัญสถิติอยู่ต้นฝ้ายเทศหรือเรือต้นยาง

    ท่านผู้เกิดปีระกา ผู้เกิดปีนี้ ท่านว่ามักอาภัพที่อยู่ จะพลัดพรากจากญาติพี่น้องตั้งแต่วัยเด็ก เกิดที่นี่มักไปตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนหรือไปได้ดีที่อื่น มีอำนาจวาสนาเป็นใหญ่นำเกียรติยศชื่อเสียงมาสู่วงศ์สกุล เป็นชายท่านว่าเจ้าชู้มาก มักหลงใหลหมกมุ่นในกามารมณ์ หากเป็นหญิงท่านว่าจะเป็นกุลสตรี เป็นแม่ศรีเรือน มีวาสนา จะมีคู่ครองที่ดี มีตำแหน่งหน้าที่การงานอันทรงเกียรติ

    สภาพส่วนตัวทั่วไป คนเกิดปีนี้ มักจะรู้สึกอาภัพในวาสนาของตนเอง มักใหญ่ใฝ่สูงมักขยันหมั่นเพียรในบางครั้ง ทำราชการก้าวหน้าพอสมควร ทำการค้าธุรกิจติดต่อไม่สู้ดีอาสาเจ้านายดี หากได้รับการศึกษาดีมักเป็นคนมีความคิดริเริ่ม มีแนวทางแปลกๆที่ทำให้คนอื่นสนใจเสมอ เป็นชาย มักเป็นคนเจ้าเสน่ห์ เพศตรงข้ามมักหลงใหลในคำพูดและ ผลงานเป็นหญิงมักเก็บความรู้สึกทางเพศไว้ได้ดี เอาใจเพศตรงข้ามเป็นเยี่ยม

    ปีระกา ธาตุเหล็ก ท่านว่ามักชอบทำตัวเป็นคนเจ้าสำราญ ไม่รู้จักคุณค่าของเงิน ใจกว้างมีมิตรสหายบริวารมาก พึ่งญาติมิตรไม่ค่อยได้ วัยเด็กอาภัพมาก มักลำบากขี้โรค เข้าสู่วัยชราปานกลาง

    ท่านผู้เกิดปีระกา สิริตกอยู่ที่เข่าซ้ายของพรหมอังคาร เป็นปาก ท่านว่า มักชอบพูดจาลามก สกปรกทางเพศ วาจาหยิบแกมหยอกปากว่ามือถึง คารมคมคาย เป็นที่น่าพอใจเพศตรงข้าม มักมีคารมคมคาย รู้เล่ห์เท่าทันเหลี่ยมคนแต่มักจะหลงใหล เพลี่ยงพล้ำ กโลบายเพศตรงข้าม

    พฤหัสบดีเป็นใจ ท่านว่าใจมักมั่นอยู่ในศีลธรรม ชอบเรียนวิชาสารพัด แต่ไม่สู้เก่ง ถึงขนาดชำนิชำนาญ มักชอบเป็นนักบวช หรือหมอดู

    อาทิตย์เป็นที่นั่ง ท่านว่า มักมากในกามารมณ์ มั่วสุมกับเพศตรงข้าม ไม่ค่อยมีความอิ่มในกามราคะ มักมีไฝหรือปานในที่ลับ มีเสน่ห์เป็นที่รักใคร่พึงพอใจเพศตรงข้าม เป็นชายมักอาภัพในหน้าที่การงาน มีคู่ครองหลายคนเป็นหญิงมักมีความมักใหญ่ใฝ่สูงจะมีสามีที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง

    พุธกับศุกร์ เป็นมือ ท่านว่า มีฝีไม้ลายมือ ในเชิงศิลป์ ทำอะไรได้ทุกอย่างแต่จะเอาดีเด่นไม่ได้ การทำสิ่งใด มักหนักไปในทางครึ่งศิลป์ ครึ่งอนาจารมือไวใจเร็ว เกี่ยวกับเพศตรงข้าม แต่มีเสน่ห์จูงใจเพศตรงข้ามได้ดี เกิดที่นี่มักไปได้ดีที่อื่น

    เสาร์กับจันทร์ เป็นเท้า ท่านว่า ชอบเดินทางไกล อยู่ที่ไหนไม่ได้นานมักพเนจรไปตามที่ใจตนชอบ นิสัยใฝ่ต่ำ มั่วกามารมณ์จัด ถ้าติดการพนันจะถอนตัวยากชอบสุรา นารี พาชีและกีฬาบัตรมากกว่าอย่างอื่น

    ท่านผู้เกิดปีระกา ถ้าเกิดเวลากลางวันมิสู้ดี เพราะจะอาภัพ ตกระกำลำบากในการหาเลี้ยงชีพ หากเกิดเวลากลางคืนดี จะมีสุข มั่งมีทรัพย์สินเงินทอง ข้าไทบริวารมาก

    ได้เมื่อปางพระเวสสันดร ถูกพระเจ้ากรุงสัญชัยขับไล่ออกจากนคร ต้องพานางมัทรี กับลูกกัณหา-ชาลี ไปถือศีลกินเพลอยู่เขาวงกต ท่านผู้เกิดปีนี้ เมื่อไปอยู่แห่งหนตำบลใด ควรรดน้ำพรวนดินหรือปลูกต้นฝ้าย ต้นยาง ทางทิศเหนือ หรือใต้บ้านที่ตนอาศัย จึงจะเป็นโชคลาภและเป็นสิริมงคลกับตนเอง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ut.jpg
      ut.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.8 KB
      เปิดดู:
      426
  8. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    ทำนายตามลักษณะเดือนในปีระกา
    ท่านผู้เกิดปีระกา เดือนห้า(๕) เดือนหก(๖) และ เดือนเจ็ด(๗) ได้แก่ ไก่บ้านคนเลี้ยง ธาตุเหล็กน้ำพี่ ท่านว่า มักเป็นคนใจบุญใจคอกว้างขวาง เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สละประโยชน์เพื่อส่วนรวมดี เมื่อวัยเด็กมักลำบากเข็ญใจ ครั้นเติบใหญ่ จะได้เป็นเจ้านายใหญ่โต มีอำนาจวาสนา เป็นชายชะตาเข้าเกณฑ์ดีมาก เป็นหญิงมักอาภัพสามี ทำเรือกสวนไร่นาหรือประกอบการค้าจะเจริญก้าวหน้ามีกำไรมาก

    ท่านผู้เกิดปีระกา เดือนแปด(๘) เดือนเก้า(๙) และ เดือนสิบ(๑๐) ได้แก่ ไก่เถื่อนเลี้ยงยาก ธาตุเหล็กผสม ท่านว่า มักเป็นคนสติปัญญาปฏิภาณไหวพริบเท่าทันคน มักโกรธง่ายหาเร็ว หมกมุ่นในกามารมณ์ การเจรจาเอาจริงเอาจัง ไม่สู้ได้แต่ใจพอมีศีลธรรมประจำอยู่บ้าง ทำราชการไม่สู้ดีก้าวไปช้าแต่มั่นคงทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายดี

    ท่านผู้เกิดปีระกา เดือนสิบเอ็ด(๑๑) เดือนสิบสอง(๑๒) และ เดือนอ้าย(๑)ได้แก่ ไก่ผีเรือน ธาตุเหล็กกล้า ท่านว่ามักโง่เขลาเบาปัญญา จะถูกคนอื่นหลอกลวงอยู่เป็นนิจ ทำมาหากินมักตกยาก ได้ความซอกซ้ำระกำใจ ทำราชการ งานหลวงพอคุมตัวหากทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขาย พอเอาตัวรอดได้

    ท่านผู้เกิดปีระกา เดือนยี่(๒) ๓-๔ ได้แก่ ไก่พระยาเลี้ยง ธาตุเหล็กไหล ท่านว่า มักเป็นคนมีสติปัญญาเฉลียบแหลม มีวิชาความรู้ดีมาก ทำราชการจะได้เป็นรัฐมนตรี ขุนนางยศสูง ทำเรือกสวนไร่นา จะมีพออยู่พอกิน หากทำราชการค้าขายหรือธุรกิจติดต่อ จะมีกำไรดี
    ทำนายตามลักษณะวันในปีระกา
    วันอาทิตย์
    ไก่ชนพนันเอาบ้านเมือง มักเหนื่อยกาแต่สบายใจดีแล

    วันจันทร์
    ไก่พนันบ่อนเถื่อน มันตกยาก ไร้ผู้อุปถัมภ์ มิสู้ดี

    วันอังคาร
    ไก่ชน มักใจนักเลง มีอำนาจ ศัตรูมาก ปานกลาง

    วันพุธ
    ไก่พระโพธิสัตว์เลี้ยง มักมีปัญญาดี ดีเสมอตัว

    วันพฤหัสบดี
    ไก่ราชครูเลี้ยง มักโอหัง หยิ่งในเกียรติ ปานกลาง

    วันศุกร์
    ไก่ประชาราษฎร์ มักเจ้าสำราญ ไม่สู้ดี

    วันเสาร์
    ไก่วัด มักอิสระ มีความสุขดี ดีนัก



    ลักษณะวันและเดือนต่างๆ ในปีระกา
    ท่านผู้เกิดวันอาทิตย์ วันเสาร์ หรือเกิดเดือนห้า(๕) เดือนสิบเอ็ด(๑๑) ได้แก่ ยักษ์ขี่ไก่ ท่านว่าผู้นั้นใจคอดุร้าย โกรธง่ายหายเร็ว เอาแต่ใจตนเอง ถืออำนาจเป็นใหญ่ ทำราชการไม่สู้ก้าวหน้า ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขาย

    ท่านผู้เกิดวันจันทร์ หรือเกิดเดือนหก(๖) เดือนสิบสอง(๑๒) ได้แก่ พระยาขี่ม้า ท่านว่าผู้นั้น มักเป็นคนมีบุญวาสนาดี
    ทำราชการจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่รวดเร็ว มักโยกย้ายที่อยู่อาศัยบ่อยครั้ง ทำเรือกสวนไร่นาหรือทำมาค้าขาย จะมีผลผลิตกำไร ทำมาค้าขึ้น มีทรัพย์มาก

    ท่านผู้เกิดวันอังคาร หรือเกิดเดือนเจ็ด(๗) เดือนอ้าย(๑) ได้แก่ พระยานั่งแท่น ท่านว่าผู้นั้นจะมีอำนาจวาสนาเกณฑ์ชะตาดี มีผู้อุถัมภ์ค้ำจุนทุนทรัพย์มาก ทำราชการจะได้เป็นใหญ่ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายดีมาก จะมีหลักทรัพย์มั่นคง เป็นชายมักเจ้าชู้ เป็นหญิงมักอาภัพคู่ครอง

    ท่านผู้เกิดวันพุธ หรือเดือนแปด(๘) เดือนยี่(๒) ได้แก่ เทวดาขี่ช้าง ท่านว่าผู้นั้นเมื่อวัยเด็กกำพร้า ต้องจากบ้านเกิดเมืองนอนไปอยู่ต่างเมือง มักมีโอกาสเดินทางไกลบ่อย ๆ ทำราชการจะมีอำนาจมาก ทำเรือกสวนไร่นาหรือค้าขายจะมีผลกำไรงอกงามเข้าขั้นเป็นเศรษฐีดีมาก

    ท่านผู้เกิดวันพฤหัสบดี หรือเกิดเดือนเก้า(๙) เดือนสาม(๓) ได้แก่ หญิงแม่ค้าหาบของขาย ท่านว่าผู้นั้นมักจะประสบอุปสรรคเหนื่อยยากลำบากใจ ถ้าศึกษาเล่าเรียนมาน้อย จะหาเลี้ยงตัวเองลำบากยากยิ่ง เป็นชายไม่สู้ดี อาภัพอับโชคหากเป็นหญิง จะมีความสุขเมื่อมีคู่ครองแล้ว

    ท่านผู้เกิดวันศุกร์ หรือเกิดเดือนสิบ(๑๐) เดือนสี่(๔) ได้แก่ พระยาขี่นาคราช ท่านว่าผู้นั้น มักทำอะไรว่องไว ใจร้อนรนโกรธง่ายหายเร็ว มีทิฐิมานะ เอาอารมณ์ตนเป็นใหญ่ แต่มีอำนาจทำราชการจะได้เป็นใหญ่ มียศสูง ทำเรือกสวนไร่นาจะมีผลผลิตดี ค้าขายจะมีกำไร รายได้พอประมาณ





    point.png คำพยากรณ์ปีนักษัตร จากตำราพรหมชาติฉบับสมบูรณ์ พูดถึงภาพรวมกว้างๆ ของบุคคลที่เกิดในปีนักษัตรนั้นๆ เนื้อหาบางส่วนอาจขัดแย้ง เกิดปีเดียวกันมีนิสัยเหมือนกัน ในความเป็นจริงเป็นไปไม่ได้เลย ทั้งนี้เพราะมีตัวแปรทางโหราศาสตร์ อื่นๆ เช่น วันเกิด เดือนเกิด แต่นิสัยบุคคลนักษัตรเดียวกันหลักๆ ก็มีส่วนที่คล้ายกันเป็นส่วนใหญ่ ขอให้ท่านพิจารณา

    เดือนไทย ตามปฏิทินจันทรคติ :เดือนอ้าย(๑) , เดือนยี่(๒) , เดือนสาม(๓) , เดือนสี่(๔) , เดือนห้า(๕) , เดือนหก(๖) , เดือนเจ็ด(๗) , เดือนแปด(๘) , เดือนเก้า(๙) , เดือนสิบ(๑๐) , เดือนสิบเอ็ด(๑๑) , เดือนสิบสอง(๑๒) , ตรวจสอบปีนักษัตรเกิด
     
  9. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    คนเกิดปีระกา (ปีไก่) : ผู้ที่เกิดในปี พ.ศ. 2464, 2476, 2488, 2500, 2512, 2524, 2536, 2548, 2560

    ธาตุกำเนิด คือ ธาตุทอง

    อุปนิสัยของคนเกิดปีระกา
    ไก่กล้าหาญ เปิดเผย ถ้ามีใครต้องการความช่วยเหลือไก่พร้อมเคลียร์คิวว่างให้ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเพื่อนชั้นเลิศ ปรับตัวเก่ง หัวสูง รักสวยรักงามชนิดต้องดูดีตลอดเวลา แถมยังหวังดีไปวิเคราะห์รสนิยมของคนอื่นเขาซะงั้น ทำอะไรก็ตั้งใจลุยสุดตัว และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ามกับแผนงานที่วางไว้แล้ว บางทีก็พูดจิกๆ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีเจตนาหักหน้าเลย ก็แค่อยากให้ยอมรับความจริงกันบ้างเท่านั้นเอง ความจริงแล้วคนปีไก่มีเสน่ห์น่าคบหา มีความเป็นนักปราชญ์อยู่ในตัว แต่ไม่ค่อยแสดงให้ใครเห็น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไก่ไว้ใจได้ และเป็นกุนซือที่ดี มีโลกส่วนตัวและขี้หงุดหงิดอยู่บ้างในด้านการทำงาน คนปีไก่ทำงานโดยใช้สัญชาตญาณ คุณเฉลียวฉลาด และมีระบบระเบียบ คุณไม่ชอบให้ใครมากะเกณฑ์ว่าต้องทำอะไรและชอบทำงานที่ไม่ต้องขึ้นกับใคร คุณเป็นคนรักที่โรแมนติก และมีเสน่ห์เหลือใจ แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร หากเจอคนที่ใช่ก็ลงตัวได้ไม่ยาก คุณจะรักษาคำพูด และรับผิดชอบในความสัมพันธ์อย่างเต็มที่

    คนปีไก่ธาตุทอง ควรระมัดระวังโรคเกี่ยวกับปอด ลำไส้ใหญ่ ทางเดินหายใจ ผิวหนัง ผม และอาการซึมเศร้า การกินอาหารหรือสมุนไพรที่มีกลิ่นรสเผ็ดร้อนแต่พอดีจะช่วยบำรุงธาตุของคุณให้แข็งแรง


    แม่นมาก


    ดูรายละเอียดของ ไก่ แต่ละปีจากรูปนะครับ

    1.ไก่ขันรับอรุณ (ไก่ดิน)
    สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2452 และ พ.ศ. 2512
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2017
  10. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    2.ไก่ในเล้า (ไก่ทอง)
    สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2464 และ พ.ศ. 2524
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2017
  11. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    3.ไก่โต้งในเล้าแม่ไก่ (ไก่น้ำ)
    เกิดระหว่าง พ.ศ. 2476 และ พ.ศ. 2536
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    4.ไก่ร้องเพลง (ไก่ไม้)
    สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2488 และ พ.ศ. 2548
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    5.ไก่เดียวดาย (ไก่ไฟ)
    สำหรับผู้ที่เกิด พ.ศ. 2500 และ พ.ศ. 2560
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    “คุณเกิดปีนักษัตร (จีน) อะไร”

    “กระแสธารแห่งกาลเวลา ปีเก่าผ่านไปปีใหม่เข้ามา ชวดเป็นจุดเริ่ม ฉลูตามสาน ขาลรับช่วงต่อ เถาะรอเสริมงาน…12 นักษัตร 12 ปีเกิด 12 ปีหมุนมาถึง 12 ปีเวียนมาครบ” หากคำนวณนับตามปฏิทินจันทรคติของจีน ปีนักษัตรของคนเราจะเริ่มจากปักษ์ลี่ชุนหรือต้นฤดูใบไม้ผลิ (3-5 ก.พ.) ผู้ที่สนใจสามารถดูปีนักษัตรของตัวเองได้จากวันเดือนปีเกิดที่อยู่ด้านล่าง ดังนี้


    岁月的舞台,一年一启一落幕。子鼠值岁,丑牛接班,寅虎继任,卯兔候补……此生肖,彼属相,十二年一登台,十二岁一循环。”按中国农历的计算方法,人的生肖属相应以农历立春为准。感兴趣的朋友可以对照下面内容,查看自己的属相。

    属鼠
    ปีชวด

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–鼠

    ผู้ที่เกิดตามวันเดือนปีต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน—ชวด

    1924年02月05日-1925年01月23日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1924 – 23 มกราคม ปี ค.ศ.1925

    1936年01月24日-1937年02月10日

    24 มกราคม ปี ค.ศ.1936 – 10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1937

    1948年02月10日-1949年01月28日

    10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1948 – 28 มกราคม ปี ค.ศ.1949

    1960年01月28日-1961年02月14日

    28 มกราคม ปี ค.ศ.1960 – 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1961

    1972年02月15日-1973年02月02日

    15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1972 – 2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1973

    1984年02月02日-1985年02月19日

    2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1984 – 19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1985

    1996年02月19日-1997年02月06日

    19 มกราคม ปี ค.ศ.1996 – 6 มกราคม ปี ค.ศ.1997

    2008年02月07日-2009年01月25日

    7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2008 – 25 มกราคม ปี ค.ศ.2009

    2020年01月25日-2021年02月11日

    25 มกราคม ปี ค.ศ. 2020 – 11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2021

    属牛
    ปีฉลู

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–牛

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน

    1925年01月25日-1926年02月12日

    25 มกราคม ปี ค.ศ.1925 – 12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1926

    1937年02月11日-1938年01月30日

    11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1937 – 30 มกราคม ปี ค.ศ.1938

    1949年01月29日-1950年02月16日

    29 มกราคม ปี ค.ศ.1949 – 16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1950

    1961年02月15日-1962年02月04日

    15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1961 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1962

    1973年02月03日-1974年01月22日

    3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1973 – 22 มกราคม ปี ค.ศ.1974

    1985年02月20日-1986年02月08日

    20 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1985 – 8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1986

    1997年02月07日-1998年01月27日

    7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1997 – 27 มกราคม ปี ค.ศ.1998

    2009年01月26日-2010年02月13日

    26 มกราคม ปี ค.ศ.2009 – 13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2010

    属虎
    ปีขาล

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–虎

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – ขาล

    1926年02月13日-1927年02月01日

    13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1926 – 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1927

    1938年01月31日-1939年02月18日

    31 มกราคม ปี ค.ศ.1938 – 18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1939

    1950年02月17日-1951年02月05日

    17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1950 – 5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1951

    1962年02月05日-1963年01月24日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1962 – 24 มกราคม ปี ค.ศ.1963

    1974年01月23日-1975年02月10日

    23 มกราคม ปี ค.ศ.1974 – 10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1975

    1986年02月09日-1987年01月28日

    9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1986 – 28 มกราคม ปี ค.ศ.1987

    1998年01月28日-1999年02月15日

    28 มกราคม ปี ค.ศ.1998 – 15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1999

    2010年02月14日-2011年02月02日

    14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2010 – 2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2011

    属兔
    ปีเถาะ

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–兔

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – เถาะ

    1927年02月02日-1928年01月22日

    2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1927 – 22 มกราคม ปี ค.ศ.1928

    1939年02月19日-1940年02月07日

    19 มกราคม ปี ค.ศ.1939 – 7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1940

    1951年02月06日-1952年01月26日

    6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1951 – 26 มกราคม ปี ค.ศ.1952

    1963年01月25日-1964年02月12日

    25 มกราคมปี ค.ศ.1963 – 12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1964

    1975年02月11日-1976年01月30日

    11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1975 – 30 มกราคม ปี ค.ศ.1976

    1987年01月29日-1988年02月16日

    29 มกราคม ปี ค.ศ.1987 – 16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1988

    1999年02月16日-2000年02月04日

    16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1999 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2000

    2011年02月03日-2012年01月22日

    3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2011 – 22 มกราคม ปี ค.ศ.2012

    属龙
    ปีมะโรง

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–龙

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – มะโรง

    1916年02月03日-1917年01月22日

    3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1916 – 22 มกราคม ปี ค.ศ.1917

    1928年01月23日-1929年02月09日

    23 มกราคม ปี ค.ศ.1928 – 9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1929

    1940年02月08日-1941年01月26日

    8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1940 – 26 มกราคม ปี ค.ศ.1941

    1952年01月27日-1953年02月13日

    27 มกราคม ปี ค.ศ.1952 – 13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1953

    1964年02月13日-1965年02月01日

    13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1964 – 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1965

    1976年01月31日-1977年02月17日

    31 มกราคม ปี ค.ศ.1976 – 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1977

    1988年02月17日-1989年02月05日

    17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1988 – 5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1989

    2000年02月05日-2001年01月23日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2000 – 23 มกราคม ปี ค.ศ.2001

    2012年01月23日-2013年02月09日

    23 มกราคม ปี ค.ศ.2012 – 9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2013

    属蛇
    ปีมะเส็ง

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–蛇

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – มะเส็ง

    1917年01月23日-1918年02月10日

    23 มกราคม ปี ค.ศ.1917 – 10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1918

    1929年02月10日-1930年01月29日

    10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1929 – 29 มกราคม ปี ค.ศ.1930

    1941年01月27日-1942年02月14日

    27 มกราคม ปี ค.ศ.1941 – 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1942

    1953年02月14日-1954年02月02日

    14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1953 – 2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1954

    1965年02月02日-1966年01月20日

    2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1965 – 20 มกราคม ปี ค.ศ.1966

    1977年02月18日-1978年02月06日

    18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1977 – 6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1978

    1989年02月06日-1990年01月26日

    6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1989 – 26 มกราคม ปี ค.ศ.1990

    2001年01月24日-2002年02月11日

    24 มกราคม ปี ค.ศ.2001 – 11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2002

    2013年02月10日-2014年01月30日

    10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2013 – 30 มกราคม ปี ค.ศ.2014

    属马
    ปีมะเมีย

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–马

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – มะเมีย

    1918年02月11日-1919年01月31日

    11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1918 – 31 มกราคม ปี ค.ศ.1919

    1930年01月30日-1931年02月16日

    30 มกราคม ปี ค.ศ.1930 – 16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1931

    1942年02月15日-1943年02月04日

    15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1942 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1943

    1954年02月03日-1955年01月23日

    3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1954 – 23 มกราคม ปี ค.ศ.1955

    1966年01月21日-1967年02月08日

    21 มกราคม ปี ค.ศ.1966 – 8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1967

    1978年02月07日-1979年01月27日

    7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1978 – 27 มกราคม ปี ค.ศ.1979

    1990年01月27日-1991年02月14日

    27 มกราคม ปี ค.ศ.1990 – 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1991

    2002年02月12日-2003年01月31日

    12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2002 – 31 มกราคม ปี ค.ศ.2003

    2014年01月31日-2015年02月18日

    31 มกราคม ปี ค.ศ.2014 – 18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2015

    属羊
    ปีมะแม

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–羊

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – มะแม

    1919年02月01日-1920年02月19日

    1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1919 – 19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1920

    1931年02月17日-1932年02月05日

    17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1931 5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1932

    1943年02月05日-1944年01月24日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1943 – 24 มกราคม ปี ค.ศ.1944

    1955年01月24日-1956年02月11日

    24 มกราคม ปี ค.ศ.1955 – 11 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1956

    1967年02月09日-1968年01月29日

    9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1967 – 29 มกราคม ปี ค.ศ.1968

    1979年01月28日-1980年02月15日

    28 มกราคม ปี ค.ศ.1979 – 15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1980

    1991年02月15日-1992年02月03日

    15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1991 – 3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1992

    2003年02月01日-2004年01月21日

    1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2003 – 21 มกราคม ปี ค.ศ.2004

    2015年02月19日-2016年02月07日

    19 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2015 – 7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2016

    属猴
    ปีวอก

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–猴

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – วอก

    1920年02月20日 – 1921年02月07日

    20 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1920 – 7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1921

    1932年02月06日 – 1933年01月25日

    6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1932 – 25 มกราคม ปี ค.ศ.1933

    1944年01月25日 – 1945年02月12日

    25 มกราคม ปี ค.ศ.1944 – 12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1945

    1956年02月12日 – 1957年01月30日

    12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1956 – 30 มกราคม ปี ค.ศ.1957

    1968年01月30日 – 1969年02月16日

    30 มกราคม ปี ค.ศ.1968 – 16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1969

    1980年02月16日 – 1981年02月04日

    16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1980 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1981

    1992年02月04日 – 1993年01月22日

    4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1992 – 22 มกราคม ปี ค.ศ.1993

    2004年01月22日 – 2005年02月08日

    22 มกราคม ปี ค.ศ.2004 – 8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2005

    2016年02月08日 – 2017年01月27日

    8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2016 – 27 มกราคม ปี ค.ศ.2017

    属鸡
    ปีระกา

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–鸡

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – ระกา

    1921年02月08日-1922年01月27日

    8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1921 27 มกราคม ปี ค.ศ.1922

    1933年01月26日-1934年02月13日

    26 มกราคม ปี ค.ศ.1933 – 13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1934

    1945年02月13日-1946年02月01日

    13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1945 – 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1946

    1957年01月31日-1958年02月17日

    31 มกราคม ปี ค.ศ.1957 – 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1958

    1969年02月17日-1970年02月05日

    17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1969 – 5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1970

    1981年02月05日-1982年01月24日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1981 – 24 มกราคม ปี ค.ศ.1982

    1993年01月23日-1994年02月09日

    23 มกราคม ปี ค.ศ.1993 – 9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1994

    2005年02月09日-2006年01月28日

    9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2005 – 28 มกราคม ปี ค.ศ.2006

    2017年01月28日-2018年02月15日

    28 มกราคม ปี ค.ศ.2017 – 15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2018

    属狗
    ปีจอ

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–狗

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – จอ

    1922年01月28日-1923年02月15日

    28 มกราคม ปี ค.ศ.1922 – 15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1923

    1934年02月14日-1935年02月03日

    14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1934 – 3 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1935

    1946年02月02日-1947年01月21日

    2 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1946 – 21 มกราคม ปี ค.ศ.1947

    1958年02月18日-1959年02月07日

    18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1958 – 7 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1959

    1970年02月06日-1971年01月26日

    6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1970 – 26 มกราคม ปี ค.ศ.1971

    1982年01月25日-1983年02月12日

    25 มกราคม ปี ค.ศ.1982 – 12 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1983

    1994年02月10日-1995年01月30日

    10 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1994 30 มกราคม ปี ค.ศ.1995

    2006年01月29日-2007年02月17日

    29 มกราคม ปี ค.ศ.2006 17 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2007

    2018年02月16日-2019年02月04日

    16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2018 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2019

    属猪
    ปีกุน

    在以下时间内出生的人都有共同的属相–猪

    ผู้ที่เกิดตามเวลาต่อไปนี้จัดอยู่ในปีนักษัตรเดียวกัน – กุน

    1923年02月16日-1924年02月04日

    16 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1923 – 4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1924

    1935年02月04日-1936年01月23日

    4 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1935 – 23 มกราคม ปี ค.ศ.1936

    1947年01月22日-1948年02月09日

    22 มกราคม ปี ค.ศ.1947 – 9 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1948

    1959年02月08日-1960年01月27日

    8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1959 – 27 มกราคม ปี ค.ศ.1960

    1971年01月27日-1972年02月14日

    27 มกราคม ปี ค.ศ.1971 – 14 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1972

    1983年02月13日-1984年02月01日

    13 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1983 – 1 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1984

    1995年01月31日-1996年02月18日

    31 มกราคม ปี ค.ศ.1995 – 18 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.1996

    2007年01月18日-2008年02月06日

    18 มกราคม ปี ค.ศ.2007 – 6 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2008

    2019年02月05日-2020年01月24日

    5 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ.2019 – 24 มกราคม ปี ค.ศ.2020

    起始日为当年农历正月初一,截止日为当年农历最后一天



    วันแรกคือวันที่ 1 เดือน 1 ส่วนวันสิ้นปีคือวันสุดท้ายของปีตามปฏิทินจันทรคติของจีนในปีนั้นๆ



    แต่อย่าลืมนะครับปีปฎิทินจีนต่างจากไทย ให้นับวันตรุษจีนเป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะตรงกับปลายเดือนมกราคมหรือต้นเดือนกุมภาพันธ์ เช่น ปี 2557 นี้วันตรุษจีนหรือปีใหม่จีนตรงกับวันที่ 31 มกราคม ให้เลือกปีเกิดดังนี้
    – เกิดก่อน 31 มกราคม 2557 นับเป็นปีเกิด มะเส็ง
    – เกิดตั้งแต่ 31 มกราคม 2557 นับเป็นปีเกิดมะเมีย
    หากคุณไม่ทราบ ให้ตรวจดูปีนักษัตรของตัวเองเทียบกับปฏิทินจันทรคติของจีนได้ที่นี่ http://goo.gl/ogPAEM
     
  15. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204
    เอาชนะฟ้ากำหนด พิชิตดวงดาว กระจ่างราศรี สุนทรีคติชีวิตในชาติ

     
  16. Nagamanee

    Nagamanee Manassa

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,578
    ทำงานทุกที่เลย ไม่เจอคนปีระกา นี้ก็เหมือนกัน
    งานร้านอาหาร แม่ครัวก้อปีม้าปีแพะ
    เพื่อนร่วมงานเจ้าของ ปีฉลู ปีหมู ปีมะโรง
    ที่รู้เพราะเขาเอาไอดีมาออกเพยเชคเงินเดือน
    เขาก้อขำกันในคนไทยว่า มีแต่ม้า..กะแพะ..(ขี้บ่นพูดมาก)

    สันนิษฐานว่า ชาวไก่ โลกส่วนตัวสูงงงงงงงงง
    เคยพบปะชาวไก่หนุ่มอายุเท่ากันเดือนวันเท่ากันแบบังเอิญ เขามาเที่ยว อเมริกาเป็นเพื่อนของเพื่อนเจ้าของ มาวันแรกนั่งคุยกับเรา แปด ชั่วโมง คุยแบบเพื่อนนะ คุยๆๆๆ แบบเราว่าชอบดูดวง ชอบไหว้พระ แล้ว มีเซนตเหมือนกัน สรุปว่าประหลาดโลกเหมือนกัน นายนั้นว่า ชาวบ้านมาเที่ยวพาเมียเด็กกว่าเป็นสิบปีมาเรียนต่อ เล่าไปก็ว่าอาภัพชีวิต อาภัพคู่ อาภัพงาน แต่มีเงิน แต่ไม่มีเก็บ ทำงานเก่ง เก็บตัว คุยทักทายได้แต่ถือตัว (ทีแรกคิดว่า ไอ้บ้านี้ทำไมมันหยิ่งจัง แต่งตัวสุภาพดี เห็นคุยทักทาย นั่งยิ้ม แต่ดูเหงาๆ555 ) นั้นละ โคจร มาคุยกัน ครั้งเดียวค่ะ

    ที่สำคัญ ปีไก่หลอกง่าย แต่อย่าคิดหลอก เพราะรู้ทันเสมอ ชาวไก่คือผู้เต็มใจให้หลอก 55555 อย่าคิดว่าชาวไก่ไม่รู้ แกล้งทำไม่รู้ไปงั้นล่ะ อิอิ
     
  17. Nagamanee

    Nagamanee Manassa

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,578
    เค้า

    เค้าเป็นไก่ในเล้า น่ารักจัง คิคิ
    เดือนพฤษภา วันจันทร์อีกไม่กี่วินาทีวันอังคาร เลยทั้งไก่ชนไก่เถื่อน 555555 ดวงเค้าน่ะ เสี่ยงเป็น ออทิสติก (หรือเป็นอยู่เนี่ย?)เพราะเทวดาประจำวันมาชุมนุมในเรือนเกิดทั้งห้าพระองค์ ตีกันนัว (ผู้ที่มีเทวดามาประจำในเรือนเกิดตามแบบสมผุสลัคนาสุริยคติ มากกว่าสองพระองค์ พระจันทร์ พระอังคาร 9ล9 มันจะ เยอะ กว่า คนปกติ ต้องเข้าทางธรรม เขากำหนดมา) แสดงว่าแสบมาก เลยฝากเทวดามาดูแลซะเยอะไปหน่อย เกินนน!!!ค่ะ

    :D
     
  18. เสขะปฎิสัมภิทา

    เสขะปฎิสัมภิทา ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นเห็นเรา ตถาคต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    2,791
    ค่าพลัง:
    +3,204



    https://astro.meemodel.com/ปฏิทิน100ปี/พศ2524/พฤษภาคม/11.php
     
  19. Nagamanee

    Nagamanee Manassa

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    526
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,578
    เราเป็นพี่ของท่านหนึ่งอาทิตย์ในทางโลก...
    แต่ท่านเป็นผู้อาวุโสในทางธรรมของข้าพเจ้า..สาธุค่ะ

    https://astro.meemodel.com/ปฏิทิน100ปี/พศ2524/พฤษภาคม/4.php
     
  20. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,280
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    โดนสุดๆ:D
     

แชร์หน้านี้

Loading...