เรื่องเด่น ชายอินเดียใช้สัมผัสที่ 6 ทำนายแผ่นดินไหว-สึนามิ ส่วนนักวิจัยชี้ปีหน้าเสี่ยงดินไหวเพิ่ม

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 26 ธันวาคม 2017.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    aW1hZ2UvMjAxNy0xMi9hNzdlNWFmODQ3NjRhNmZkOTA4YTg0MDEyYWY1MTBhZC5qcGc=.jpg

    ชายชาวอินเดียที่อ้างตัวว่าเป็นผู้มีสัมผัสที่ 6 ทำนายว่าจะเกิดแผ่นดินไหวและสินามิก่อนสิ้นปีนี้ สร้างความแตกตื่นถึงประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนนักวิจัยจากสหรัฐฯ ระบุว่าโลกเสี่ยงภัยแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นจริงในปีหน้า
    นายบาบู คาลายี เขียนจดหมายถึงนายนเรนทรา โมดิ นายกรัฐมนตรีอินเดีย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตือนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงและสึนามิในมหาสมุทรอินเดียช่วงก่อนวันที่ 31 ธันวาคม 2017 และจะสร้างผลกระทบกับประเทศอินเดีย ปากีสถาน และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ทั้งหมด11ประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย ซึ่งคำเตือนดังกล่าวเกิดจากการที่นายบาบูอ้างว่า ตนเองมีสัมผัสพิเศษและมองเห็นการเกิดแผ่นดินไหวในมหาสมุทรอินเดีย

    หลังจากจดหมายฉบับนี้ได้เผยแพร่ออกไป รองประธานศูนย์ฟื้นฟูและบรรเทาภัยพิบัติแผ่นดินไหวประเทศปากีสถาน (ERRA) สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางเตรียมการรับมือสำหรับเรื่องนี้ โดย ดร.กรูเล็ม ราสูญ เจ้าหน้าที่ระดับขององค์กร กล่าวกับทางสื่อบีบีซีภาคภาษาอูรดูร์ว่า “แม้ว่าการทำนายนี้จะไม่ได้รับการรับรองทางวิทยาศาสตร์ แต่พวกเราก็ได้มีการเตรียมการที่จะรับมือผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น”

    ขณะที่นิตยสารไทม์สของสหรัฐฯ รายงานอ้างอิงผลวิจัยของนายโรเจอร์ บิลแฮม นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยโคโลราโด และนางสาวรีเบคก้า เบนดิก จากมหาวิทยาลัยมอนทานา สหรัฐอเมริกา ซึ่งกล่าวในที่ประชุมสมาคมธรณีวิทยาของสหรัฐฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ในปี 2018 นี้ มีแนวโน้มว่าจะเกิดแผ่นดินไหวเพิ่มขึ้นทั่วโลก เนื่องจากโลกหมุนช้าลง ส่งผลต่อการไหลวนของของเหลวภายในเปลือกโลก และจะทำให้เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยผลวิจัยอ้างอิงการสำรวจอัตราการหมุนของโลกที่ช้าลงในช่วงกว่า 4 ปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าการที่โลกหมุนช้าลงส่งผลต่อการเกิดแผ่นดินไหว

    ปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกต่างพยายามพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทำนายและคาดการการเกิดแผ่นดินไหว แต่ยังไม่มีเทคโนโลยีใดๆ ที่สามารถทำนายผลได้ล่วงหน้านานกว่า 15 วินาทีก่อนการเกิดมหันตภัยต่างๆ

    ส่วนแผ่นดินไหวขนาด 9.1-9.3 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นในมหาสมุทรอินเดียเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ทำให้เกิดสึนามิรุนแรงซัดทำลายพื้นที่หลายเมืองในหลายประเทศ รวมไทย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายรวมกว่า 230,000 คน


    ขอบคุณที่มา
    https://www.voicetv.co.th/read/SyEZs9yQM
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 ธันวาคม 2017
  2. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,420
    ค่าพลัง:
    +3,195
    เราลองมานึกภาพลูกกลม ๆ สิ่งหนึ่งที่ลอยได้ในอากาศ โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วย หรือ เครื่องปั่นไดนาโมแต่อย่างใด แต่ล่องลอยอยู่ได้เพราะอะไร? เพราะด้วยอาศัยพลังงานบางอย่างที่ผลิตออกมาจากใจกลางโลก เพื่อให้โลกสมดุลหมุนได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่เอียง ไม่สัดส่ายแกว่งไปมา แล้ววันหนึ่งพลังงานที่ผลิตออกให้แก่โลกหมุนกลับลดลงไม่ว่าด้วยสาเหตุใด ทำให้โลกขาดความสมดุล หมุนช้าลง เพราะพลังงานที่ลดลง แล้วสิ่งนั้นต้องทำอย่างไร? เพื่อไม่ให้ตนเองหยุด หรือพลิกคว่ำได้

    คนในโลกเคยคิดถึงสิ่งนี้กันไหมค่ะ หรือ โลกเป็นเพียงวัตถุใดวัตถุหนึ่ง ที่มนุษย์จะทำอะไรก็ได้ หากเป็นเช่นนั้นการล่องลอยของโลกก็ไร้ความหมาย หาใช่โลกธาตุ ดั่งคำที่บอกไว้ตามคำตรัสพระศาสดา

    มนุษย์ทำสิ่งใดไว้ ย่อมรับผลตามนั้น จะมากหรือน้อย อยู่ที่ทำร่วมกันไว้เท่าไหร่
     
  3. Apinya Smabut

    Apinya Smabut นิพพานังสุขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2014
    โพสต์:
    1,396
    กระทู้เรื่องเด่น:
    57
    ค่าพลัง:
    +2,628
    การทำลายอนาคตสามารถคาดเคลื่อนได้ครับ เพราะบอกออกมาแล้วคนรู้กันเยอะ
    ถ้ารู้เอง เห็นเอง แล้วไม่บอกใคร โอกาสที่จะเกิดตามที่รู้ว่ามีสูง
    แต่เมื่อบอกไปแล้ว โอกาสคลาดเคลื่อนก็จะมีมากกว่า
     
  4. เเสงเทียน

    เเสงเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2017
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +154
    เขื่อนที่จีนทำ ทำให้เเกนโลกเสียสมดุลย์อยูาเเถวนั้นก็ระวังกันนะ เค้ามีฝ่ายปรับสมดุลย์
     
  5. ฺBaan Tham

    ฺBaan Tham Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +39
    เข้าปีใหม่ 2561 ยังไม่เกิดอะไรไม่ดี สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...