งานศพคนข้างบ้าน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย rjajj05, 1 มีนาคม 2018.

  1. rjajj05

    rjajj05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเรากำลังอยู่ไฟรู้สึกว่าจะผ่านไปวันที่8 น่าจะได้(ถ้าจำไม่ผิด) ซึ่งตอนคลอดลูกใหม่ๆเราจะอยู่ไฟหน้าบ้านซึ่งได้ต่อเพิงยื่นออกไป เพื่อการอยู่ไฟโดยเฉพาะ ตั้งแต่วันสามที่เอาลูกกลับมาบ้าน ฝนก็ตกหนักมากๆและตกทุกวันทั้งวันทั้งคืนหนักมาก จนต้องย้ายเตียงไปอยู่ไฟไต้ถุนบ้าน ซึ่งเป็นบ้าน2ชั้น ตอนนี้เราต้องอยู่ไฟคนเดียว ส่วนพ่อแม่กับแฟนก็ขึ้นไปนอนบนบ้าน ส่วนเราก็ต้องอยู่กันตำลำพังกับลูกอีกสองคน ซึ่งคนโตก็ยังเล็กมาก ตกลงชีวิตตอนนั้นทรหดมากๆ ขนาดมีลูกด้วยกัน ผัวก็ไม่เคยสนใจ ทิ้งๆขว้างๆเรา ตอนนั้นรู้สึกเลยว่ากลัวมากๆ ยิ่งตกกลางคืนนี่จะนอนไม่ค่อยหลับ เพราะกลัวสารพัท ขณะที่ลูกๆยังน้อยๆ ต้องพยายามลุกมาจุดไฟไม่ให้มันดับ ยังโชคดีเราจะมีแมวตัวสีดำที่อยู่ข้างเราตลอด ไม่ว่าจะลุกหรือไปทำอะรัย ถ้าสั่งให้เขาเฝ้าลูก เขาก็จะเฝ้าจะไม่ห่างไปใหน รอจนกว่าเราจะกลับ เขาถึงจะไปเที่ยวหรือไปที่อื่นคือเหมือนกับเขารู้ว่าเราต้องการความช่วยเหลืองั้นแหล่ะ (แต่แมวดำตัวนี้ก็มีประวัติเดี๋ยวจะเล่าในโพสหน้า แต่เรื่องนี้จะเล่าถึงเหตุเกิดเกี่ยวกับตอนอยู่ไฟ )ผ่านไปได้2-3 วันคนยายข้างบ้านซึ่งแกก็ป่วยมาตลอด จู่ๆแกก็ตาย คือตอนนั้น แบบกลัวมากๆ ทั้งเรื่องผี ทั้งเรื่องคนเมา เพราะรั๊วบ้านติดกันซึ่งรั๊วก็มีแค่เสาวางเรียงกันเท่านั้น คือเดินข้ามเข้ามาได้สบาย ช่วงกลางวันทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาคนกำลังเยอะ แต่พอตกเย็นเรานี่จะสั่นๆมากแถมเสียงธรณียิ่งทำให้กลัว รู้แต่ว่าเริ่มค่ำเมื่อใหร่จะนอนกอดและดูแต่ลูกๆกับแมว แม้แต่เยี่ยวก็เอากระถางมาไว้ไกล้มุ้ง แถมไฟนี่ต้องเติมไม่ให้ดับ ตอนนั้นจำไม่ได้ว่ามันกี่โมง รู้สึกตัวและสะดุ้งตื่นว่าลมแรงมากๆจนทำให้ประตูข้างที่หันไปทางบ้านคนตายนั้นเปิดอ้าซ่า แล้วฝนก็ตก และเสียงคนเล่นไฮโล คนเมาก็ไม่มีคือมันเงียบ จนทำให้เราต้องรีบคว้าลูกๆพร้อมแมวกอดไว้ซะแน่น แล้วสักพักสัมพัสว่ามีแรงบางอย่างพัดแรงมากๆมาทางมุ้งที่เราอยู่แต่จู่ๆได้แรงนั้นมาไม่ถึงเราสักก็ได้ยินเหมือนเสียงกระแทกถอยหลัง คือเรามองไม่เห็นว่าอะรัยหรือใครอยู่ตรงหน้าแต่เราจะเห็นตอนที่เสียงกระแทกล้มนั้นคือหม้อเก่าที่เราไม่ใช้แล้วเอามาวางไว้ตรงกลางห้องเพื่อกันน้ำฝนที่หยดลงมา จู่ๆหม้อที่มีน้ำประมาณครึ่งก็หกกระจายไปด้วย ตอนนั้นรู้แล้วว่าตัวเองกำลังเจอกับอะรัยบ่างอย่างที่อยากจะมาทำร้ายเรา แต่โดนบางอย่างพลักออกไป ส่วนตัวเองก็ได้แต่หลับตา คือกลัวมากๆ หลังจากเสียงที่กระแทกหายไปจู่ๆหม้อ และจานที่วางตรงชั้นไกล้ๆมุ้งเรา คือจู่ๆก็หล่นลงมาทั้งหมด ทั้งมีดทั้งช้อน ซ่อม คือมันดังมากๆ แล้วหลังจากวันนั้นผีข้างบ้านก็ไม่เคยมาวุ่นวายอีก(ที่รู้ว่าเป็นเขาเพราะเราเผลอหบับไปแล้วแล้วเห็นแกเดินเข้ามาในบ้าน)ตั้งแต่วันนั้นจึงรู้ว่า ตัวเองมีอะรัยบ่างอย่างที่คอยป้องกันอยู่ แต่เราบอกไม่ได้ว่ามันคืออะรัย เดี๋ยวจะมาเล่าเรื่องอื่นๆอีก เพราะสิ่งที่เราเจอมันมีแปลกๆทั้งนั้น
     
  2. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    แมวตัวนั้นรึเปล่าคะ ???
     
  3. rjajj05

    rjajj05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    แมวก็นอนข้างๆเราค่ะ คือตอบไม่ได้ว่ามันคืออะรัย แต่เสียงกระแทกกับของกระจายบ่งบอกว่ามีอะรัยกั้นปกป้องเราไว้
     
  4. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    หมายถึง ตามความเชื่อ แมวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์อะค่ะ แมวดำบางตำราว่าเป็นแมวมงคล บางตำนานก็ว่า เป็นแมวภูตผี แต่ดิฉันว่า แมวดำต้องมีอะไรพิเศษ (เฉพาะบางตัว) ถึงข้ามโรงผียังตื่น คนโบราณยังว่า เป็นมงคล ค่ะ
     
  5. rjajj05

    rjajj05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ตอนนั้นรู้แต่ว่ากลัวมากๆ ส่วนแมวก็มีที่ไปนะ คือก่อนที่เขาจะเกิด คือที่บ้านผัวเก่าจะเลี้ยงแมวไว้ต่อหนึ่ง แล้วเขาก็ท้องบ่อยด้วยซิ คือชอบไปเที่ยวว่างั้น แล้วกลับมาก็ท้อง แต่เป็นแมวที่เชื่องมาก น่ารัก แต่แม่ผัวนี่เกลียดแมวเพราะชอบท้องบ่อย พอมีลูกทีรัยก็เอาไปทิ้งบ้าง เอาไปฆ่าทิ้งมั่งซึ่งส่วนมากจะเอาไปในตอนที่เราไม่อยู่เพราะเรารักแมวมากๆ ถ้าเห็นเขาเอาไปทิ้งก็จะตามไปเอามา วันหลังแกก็ด่าเราแล้วก็เอาไปทิ้งอีก บ้างก็บอกว่าถ้าไปเอากลับจะฆ่าทิ้ง เราก็เลยกลัว พอรุ่นสุดท้ายก็คือรุ่นเขานี่แหล่ะ แม่ผัวรำคาญเลยเอาทั้งแม่ทั้งลูกไปทิ้งที่วัด พอเราตามไปถามที่วัดพระท่านบอกให้เขาอยู่นี่แหล่ะ อย่างน้อยเขาก็มีที่มีอาหาร ซึ่งบางวันเราจะเอาข้าวไปถวายและเอาข้าวไปให้บ้าง แต่ส่วนมากเขาจะพาลูกหลบไม่ให้ใครเห็น แต่พอวันหนึ่งเรากลับจากทำงาน จู่ๆก็ได้ยินเสียงแมวในพุ่มกล้วย ที่เต็มไปด้วยหญ้า เราก็นึกว่าตาฝาด แต่เสียงเขาเบามากๆ เหมือนตั้งใจเรียกเราแต่ไม่ให้ใครได้ยิน ตอนนั้นตกใจมากเพราะไม่น่าเชื่อเพราะตอนที่เอาไปทิ้ง โดนไส่กระสอบ คือมองไม่เห็น แถมตอนนั้นเขายังไม่หย่านมเลย ส่วนระยะทางก็ไกลมากจากวัด และหมาก็เยอะด้วย ทำใมเขาจำทางได้ แล้วทำใมเขาตั้งใจมาหาเรา ตอนนั้นไม่สนอะรัยเลยรีบอุ้มเขาขึ้นบ้านและพยายามไม่ให้แม่ผัวเห็น ข้าวน้ำก็ยอมยกไปให้เขากิน คี่เหยี่ยวเราก็คอยตามเช็ด ส่วนประตูก็ล็อกไม่ให้แม่ผัวเข้าไปได้ คือทั้งทะเลาะ ทั้งด่ากันว่างั้น แต่เราไม่ยอม จนเขารู้ว่าเราเอาจริงแน่เขาเลยไม่กล้ายุ่ง จนเราเลี้ยงเขาจนโต แต่ไอ้ดำเขาโชคร้ายเรื่องลูก ตอนนั้นออกลูกในตู้ แล้วเขาออกไปล่าสัตว์มั๊ง เพราะชอบออกไป บางวันก็ได้หนู แล้วจู่ๆเราก็ได้ยินเสียงแท๊ะ เสียงแมวเล็กร้อนลั่น เราก็รีบวิ่งมาดู ตายเลยแมวตัวผู้กำลังกัดกินลูกแมว เรานี่รีบคว้าไม้กวาดไล่ ทั่ฝ้งไล่ทั้งตี แมวบ้าทำใมดุจัง เสียดายมากเราช่วยไว้ได้แค่ตัวเดียว นอกนั้นตายหมด น่าสงสารมากๆ แต่เราก็ยังเก็บลูกๆเขาไว้ให้เเม่เขากลับมาก่อนค่อยฝัง ส่วนอีกตัวกลัวมากๆเรากอดเขาตลอดเลย น่าสงสาร ตาก็ยังไม่เปิด จนไอ้ดำกลับมา เขาก็ตามถึงขนาดไม่ยอมให้เราฝังลูกเขาได้ง่ายๆ เราก็บอกเขาเขาตายแล้ว คือวันต่อมาเขาก็ยังร้องหาลูกๆอยู่ คือน่าสงสารมากๆ ส่วนอีกตัว ครั้งแรกไอ้ดำไม่ยอมเข้าไกล้เลย กัดด้วยซ้ำ เราก็ต้องคอยหยอดนม หยอดน้ำ แต่ลูกแมวอยากกินนมแม่เราก็เลยต้องตีเจ้าดำแล้วก็บอกเขาว่าตอนนี้แกเหลือแค่ตัวเดียวแล้วนะ อย่าทิ้ง อย่ากัด ไม่น่าเชื่อ เขาฟังเรานะ นับตั้งแต่นั้นมาเราจะเอาลูกเขาไปนอนในมุ้งด้วยเราเลย คือทั้งลูกทั้งแมว ลูกแมวนอนกันแน่นว่างั้น แต่จนแล้วจนรอดแม่ผัวก็เอาไปไว้ในวัดจนได้ แต่ดีหน่อยตอนเขาโตแล้ว แล้วไอ้ดำก็ไม่ค่อยถูกกับลูกเท่าใหร่ เราเลยโล่งใจ อย่างน้อยเขาก็ไปอยู่วัด นับตั้งแต่นั้นไอ้ดำนี่จะรักเรามากๆ บางวันนี่ทำหัวใจแทบวาย มันลากงูมาให้ ตื่นขึ้นออกมานอกห้อง งูเห่าตัวใหญ่มากๆวางกลางห้องเลย เรานี่เกือบตาย จะเดินเลี่ยงเรียกคนเอาไปทิ้งมันก็ไม่ยอม ร้องเรียกเหมือนจะให้เรากิน เราก็บอกไม่เอา แต่มันก็หามาอีก คือสองครั้ง ตอนนั้นสิ่งที่กลัวที่สุดคือวันนี้มันจะเอาอะรัยมาให้ หลังจากนั้นไม่ว่าเราจะเดินไปใหน ทำอะรัย ถ้าเขาไม่ไปเที่ยว เขาจะตามเราทันที ไม่ว่าไกล้ไกล ไปหมด แถมดุด้วยซิ หมาบ้านใหนเข้ามาในบ้าน นางจัดการเรียบ ไล่ กระโดดกัด แต่ในยามที่เราร้องให้นี่นางจะมาให้กอด เหมือนปลอบเรางั้นแหล่ะ พูดแล้วคิดถึงจับใจ เพราะตั้งแต่เลิกกับผัวเลวๆ เราก็เอาเขามาด้วยไม่ได้เพราะเขาชอบเข้าป่า ล่าสัตว์ ป่านนี้คงไปเกิดหล่ะ เพราะก็ผ่านมา20 ปีกว่าหล่ะ
     
  6. วงกรตน้ำ

    วงกรตน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2015
    โพสต์:
    811
    กระทู้เรื่องเด่น:
    12
    ค่าพลัง:
    +2,433
    น่าสงสาร แมวถ้ารักเรามาก อาจตรอมใจไม่ทานอาหาร ไม่ร่าเริงเหมือนเก่า เขาเก่ง เพราะผ่านช่วงเวลาโหดร้ายมามาก การมีเค้าถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีๆค่ะ

    ปล.ชื่อเหมือนหมาเราที่ตายไปแล้วเหมือนกันเลยค่ะ เรารักยังกะลูก (ญ.เหมือนกัน) มีจิตผูกพันธ์ ชีวิตเขาก็อาภัพ ทั้งๆที่เขามีกริยาที่เรียบร้อยมาก เราทำบุญให้ประจำ หวังว่าเขาจะผ่านพ้นกรรมที่ไม่ดีจนเกิดใหม่ในที่ดีๆได้ หวังไว้เช่นนั้นค่ะ
     
  7. บุรุษไร้เงา

    บุรุษไร้เงา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2007
    โพสต์:
    8,428
    ค่าพลัง:
    +35,035
    ลักษณะของเสียงเป็นอย่างไร
    คือดังแล้วเงียบจังหวะเดียว
    หรือดังแล้วมีเสียงกะทบอื่นๆต่อ
    ถ้าแบบแรกไม่ใช่มาจากคนหรือสัตว์ครับ
     
  8. rjajj05

    rjajj05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    ก่อนที่จะได้ยิน มีลมแรงมากๆมาทางมุ้ง สักพัก แรงนั้นไปกระแทกกับกระป๋องน้ำ พร้อมกับเสียงกระแทกที่แรงมากๆ คือเรามองไม่เห็นว่าอะรัยเป็นต้นเหตุ แต่ที่เราเห็นคือตอนที่เสียงกระแทกตีกลับไปหลังจากน้ำหก จากนั้น ตู้ชั้นวางจาน หม้อก็ดังมากๆ เหมือนกับอะรัยสักอย่างที่กระเด็นและไปกระแทกปแบบแรงๆ แต่ตอนนั้นหม้อจานยังไม่หล่น คือตอนนั้นเราก็กลัวพออยู่แล้ว จากนั้นเสียงก็เงียบไปสักพัก แล้วจู่ๆ ทั้งจาน ทั้งหม้อ ทั้งซ่อม คือทุกอย่างที่วางบนชั้นซึ่งมี3 ชั้น กระแทก ตกหล่น เหมือนมีใคร ตั้งใจขว้างหรือกวาดลง แตกกระจุยกระจาย และหลังจากนั้นเราก็ไม่เห็นหรือฝัน เห็นผีข้างบ้านอีกเลย ถึงแม้แต่ในวันที่เราไปร่วมเผา ก็ไม่มีอะรัยผิดปกติอีกเลย
     
  9. rjajj05

    rjajj05 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +9
    ใช่ค่ะ ไม่น่าเชื่อว่า ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นสัตว์แต่เขารู้ด้วยนะว่าใครรักเขา ช่างซื่อสัตว์มาก ล่าแม้กระทั่งงู เพื่อเอามาให้เป็นการตอบแทน แต่เรานี่จะช็อกตายก็เพราะรางวัลที่ได้นี่แหล่ะ ยอมรับเลยว่าตอนนั้นไม่กล้าตื่นเปิดตระตูออกมาเลย เพราะกลัวรางวัลนี่แหล่ะ แถมนางเอามาซะสองรอบ ตัวใหญ่มากๆๆๆ แถมจะเดินหนี นางก็ร้องเสียงเหมือนเรียกให้เราต้องรับ จะเดินหนีนางก็เดินขวางขา
     

แชร์หน้านี้

Loading...