ทำไมไม่มีคู่ครองคนรัก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย maxmi, 26 กุมภาพันธ์ 2018.

  1. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    เป็นเกย์ไม่มีแฟน บางคนน่าตาแย่กว่าเรายังมีแฟนเลย ทำไมเราไม่มีต้องอยู่คนเดียว ไม่เข้าใจเลย บางคนมาคุยเล่นๆแล้วเขาก็หายไป เป็นแบบนี้ทุกคนเลย ไม่มีคนชอบเราแบบจริงจังบ้าง บางทีมันก็ทุกข์ใจเหมือนกันนะ อนาคตจะอยู่ได้ไงคนเดียว
     
  2. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    อย่าไปคิดมาก ให้คิดเสียว่าคู่ของเรายังมาไม่ถึง ของแบบนี้แล้วแต่วาสนา

    ถ้าบุญไม่สมกันยังไงก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันหรอก คุณเอาเวลาปฏิบัติไว้มากๆเถอะจะได้ช่วยให้สมหวัง
     
  3. truebrather1927

    truebrather1927 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +13
    บุญเสมอกัน จึงคบกันนานครับ
     
  4. Sataniel

    Sataniel "วิชชาและวิมุติ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,490
    ค่าพลัง:
    +2,363
    คนเรารักกันปานจะกลืนกิน สุดท้ายก็ตายไม่พร้อมกัน พอตายแล้วก็แยกกันเกิดใหม่ ไม่รู้ถึงเรื่องในอดีต เกิดคนเดียวตายคนเดียว อย่าได้หลงผิดไป รักได้แต่อย่าวิตกกังวลว่าทำไมถึงไม่มีแฟน แล้วแน่ใจว่านั้นคือความรัก? รักคือการให้เช่นเห็นคนที่รักมีความสุข สิ่งที่ท่านมีคือความหลงและความน้อยใจ ท่านต้องแยกให้ถูก ต่อให้มีบางคนก็เข้ามาหวังเงิน หวังฟัน หรือ อื่นๆ สรุปแล้วมันดีแน่หรือ? แน่นอนความรักดีๆก็มี แต่ใครจะรู้ละว่าจะเจอเมื่อไหร่? คำตอบมันอยู่ในคำถามเลยครับว่าไม่รู้ แล้วท่านจะกังวลกับสิ่งที่มาไม่ถึงทำไม คนอื่นๆที่ท่านมองว่าดี แน่ใจนะว่าดี? หากลองไตร่ตรองดูจะพบว่าไม่ดีเลย เห็นไหมบางคนคบไว้โชว์ไว้ฟันไว้กินเงิน ส่วนความรักที่บางคนท่านมองกี่รอบกลับเห็นว่าดีจริงๆก็ยังไม่ดีจริงหรอกเห็นไหมคบกันแล้วก็เลิกกัน เสียตัว เสียใจ เสียเงินฟรี ? คุ้มไหมคิดว่าเจ็บแบบนี้กับเจ็บอีกแบบ แบบไหนดีกว่ากัน แน่นอนท่านต้องตอบว่าแบบที่สอง แต่หากมองให้ลึกจะพบคำตอบว่าไม่รู้ เพราะท่านไม่เคยเจอประสบการณ์เช่นนี้ ดังนั้นก่อนจะคิดว่าดี เพราะไม่เคยเจอลองมองพวกเขาให้ถ่องแท้ก่อน เมสเซจข้อความรัก สัมผัสกาย? สิ่งไหนละที่คุณต้องการ? ถ้าคุณต้องการความรักจริงๆที่ดีจริงๆ ลองมองย้อนกลับไปเถิด ถ้าท่านคิดว่าท่านดีอยู่แล้ว ท่านก็รอไปอย่าไปหวังเจอกับบุคคลไม่ดีมากมาย จงมองให้ลึก หากมองให้ถึงอนู จะพบว่าความเศร้าความทุกข์ทั้งหมดท่านนั่นแหละที่คิดไปเอง เพียงแค่ท่านพบเห็นคนอื่นๆมีแฟนกัน ท่านก็คิดมากจนท้อจนเครียด อย่าคิดมากเลยมองความจริงให้เห็น ความจริงคือไม่มีคนดูแลก็ยังไม่ตาย ส่วนที่สำคัญที่สุดเป็นสัจธรรมคือตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ท่านรอเขามาจีบไม่ลองจีบเขาก่อนบ้างละ? หรือหากท่านเคยลองแล้วทำไม่ได้ก็ต้องหาวิธีใหม่ๆอย่าท้อเพียงแค่เหตุแค่นี้ หากเมื่อใดที่ท่านเจอทุกข์นั่นแสดงว่ามาถูกทางแล้ว เพราะจะได้รู้วิธีแก้ปัญหา ลองมองย้อนกลับไปดูสิปัญหาของท่านเกิดจากท่านเองใช่หรือไม่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ต้องคิดเพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้ยกเว้นเปลี่ยนตัวเองแต่ถ้าเป็นเพราะตัวท่าน ยก ตัวอย่างเช่น กฏแห่งกรรม ท่านติดเกมไม่มีเวลาให้เขา เขาก็ต้องไป ภาษาท่านหยาบคายเขาก็เบื่อ อย่าได้หลอกตัวเองเป็นอันขาดเช่นคนผู้คนหลงผิดสมัยนี้ที่คิดว่าเรื่องของกู กูจะทำอะไรก็ได้ยุ่งอะไรด้วย ถ้าใช้ประโยคนี้มีคำเปรียบเปรยให้. ถ้าผมมีปืนผมอยากยิงใครก็ได้ มันเป็นเช่นนั้นหรือ? อย่าได้ท้อไปมองตัวเองให้ถ่องแท้แล้วแก้ที่ต้นเหตุอย่าแก้ที่ปลายเหตุ ละความคิดที่ว่าทำไมอะไรๆก็ไม่ดีเป็นว่าทำตนให้ดีจะดีกว่า รู้ไหมความคิดนี้เกิดมาจากไหร? อารมณ์เกิดจาก การรับรู้ พอท่านเสพบ่อยๆจึงยึดติดว่าชอบไม่ชอบ พอชอบท่านก็จะเสพอีก พอไม่ชอบก็หาทางหนีจากอารมณ์ รู้หรือไม่ทุกข์ ทั้งหมดท่านนั่นแหละที่คิดไปเอง หวังว่าท่านจะเข้าใจและรู้แจ้งนะครับขอบคุณครับ
     
  5. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ผมรู้ว่าตัวเองเป็นเกย์ตอนอายุ 15 ปี หลังจากนั้นมาจนถึงตอนนี้อายุ 29 ปี ไม่เคยมีแฟนสักคน คนมาจีบก็ไม่มี ผมจีบเขาเขาก็ไม่เอา มาตรฐานหน้าตาก็ไม่ได้หวังสูงมาก หน้าตาผมก็ธรรมดาไม่ได้เหมือนเกย์สมัยนี้หรอก อยู่คนเดียวมาตลอด 15 ปีแล้วนะที่ต้องรอ บางคนก็บอกถึงเวลาก็มาเอง ไหนล่ะ? ผมไม่เคยเซ็กส์กับใครด้วย (ส่วนมากเกย์จะไวเรื่องนี้ใช่มั้ย) แต่ไม่ใช่กับผม ปีหน้าผมก็อายุ 30 ปีแล้ว แต่ส่วนใหญ่ความรักของเกย์ก็ไม่ยั่งยืน วันข้างหน้าอาจต้องเสียใจ ผมก็รู้อยู่ แต่ทำไงได้ล่ะเกิดมาเป็นอย่างงี้แล้ว ผมก็อยากมีความรัก มีแฟนกับเขาบ้าง แม้แต่ความรักแบบคู่รักก็ไม่เคยได้สัมผัส โหดร้ายเกินไปมั้ย ถ้าเลือกเกิดได้ผมคงอยากเป็นชายจริง หญิงแท้ ไม่ต้องมาปิดบังสังคม พ่อแม่ก็ไม่ยอมรับ ผมเหนื่อย อยากจะรักก็ได้แต่เก็บไว้ในใจ ชอบก็บอกใครไม่ได้ ทุกวันนี้ผมอยากจะเปิดโอกาสให้ตัวเอง อยากจะเป็น อยากจะบอก แต่ก็ไม่มีใครสนใจผมแล้ว ผมก็หวังว่าคงมีใครสักคนที่เป็นเนื้อคู่ของผมผ่านเข้ามา อีกอย่างผมเป็นคนรักเดียวใจเดียวด้วย มันไม่เหมาะกับคนที่เป็นเกย์สักนิด ผมตั้งเป้าไว้ว่าถ้าอายุ 30 ปี ยังไม่มีแฟนผมจะเลิกตามหาความรัก ผมจะอยู่คนเดียว ก็ไม่รู้จะทำได้แค่ไหน จะมาเพ้อในเว็บพลังจิตอีกหรือเปล่าก็ไม่รู้
     
  6. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ถ้าพูดเรื่องปฏิบัติธรรมตอนนี้ผมทำไม่ได้แล้วล่ะ อยู่ๆไปวันๆเหมือนชาวบ้านชาวเมืองเขานั้นแหล่ะ ดีบ้างเลวบ้างปะปนกันไป ดิ้นรนไปก็เหนื่อยเปล่าๆ
     
  7. Sataniel

    Sataniel "วิชชาและวิมุติ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,490
    ค่าพลัง:
    +2,363
    แน่ใจหรือครับว่ารัก ? รัก= การให้ สุขด้วยเมื่อเห็นเค้าได้ดี ตัณหา=อยากได้อยากครอบครองเหมือนแม่รักลูก. คุณโหยหาความรักทำไมในเมื่อคุณมี ความรักอยู่ล้นหัวใจอยู่เต็มปรี่อยู่แล้ว แน่นอนคนเรามีกิเลศตัณหาก็ย่อมมีผสมกันไป เป็นปกติผมคุณก็ปถุชนไม่ใช่พระอรหันต์ ดังนั้นวิถีทางที่เราควรจะทำละ? หากอยากจะหลุดพ้นจริงๆก็ปฏิบัติธรรมเถิด หากอยากจะสุขแบบปถุชน ก็สามารถสุขได้หลายแบบ ซื้อเอาก็ได้ หรือจะเลี้ยงเขาก็ได้ แต่ถ้าคุณต้องการความรักแบบตัณหา ก็อย่างที่ท่านเข้าใจผมบอกให้รอไปมันเป็นคำแนะนำที่ดี แต่กรรมของผมท่านไม่เหมิอนกัน ดังนั้นถ้ารู้ว่าเส้นทางเราไม่เหมือนกันก็ต้องแก้ด้วยวิธีการต่างกัน ท่านควรลองหาคนที่มีวิถีทางเหมือนท่าน แล้วปรึกษาเขาดูแล้วนำมาปฏิบัติหรือว่าท่านจะลองคลำทางเอาเองก็ได้ แต่การปฏิบัติธรรมควรทำไว้เจริญอานาปานสติให้มาก สติ=รู้ แต่บุคคลทั่วไปเขาเข้าใจว่ามีสติอยู่แล้วซึ่งความจริงไม่ใช่ เพราะเวลาโกรธยังไม่รู้ตัวเลย หากรู้ตัวแล้วโดยมีสติก็จะสามารถคุมอารมณ์ได้ ผู้ใดที่เข้าถึงฌาน จะสามารถเปลี่ยนหรือเข้าถึงอารมณ์ได้ ผมคงแนะนำได้เท่านี้ครับ ถ้าเหงาจริงๆไม่ไหว ผมคุยเป็นเพื่อนให้ก็ได้นะครับ ขอให้เจริญในธรรม
     
  8. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    สุดท้ายก็ไม่มีใครเอาอยู่ดี เวรกรรมแท้ เฮ้อ เหนื่อย อยากจะตายๆไปซะให้มันจบ ไม่ต้องรับรู้เรื่องราวอะไรบนโลกนี้อีกแล้ว:(
     
  9. Sataniel

    Sataniel "วิชชาและวิมุติ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,490
    ค่าพลัง:
    +2,363
    อย่าคิดสั้นครับตายไม่จบนะครับขอบอกแถมทุกข์กว่านี้อีก ที่วนเวียนฆ่าตัวตายก็งี้ละ

    กรรม=ผลของการกระทำ หรือ กำ กำไว้มากก็เหนื่อย ท่านรู้อยู่แก่ใจ ดังนั้นอย่ากำมันไว้เลยครับ เหนื่อยและท้อ ลองไปหาอะไรทำครับจะได้ไม่คิดมาก
     
  10. naitiw

    naitiw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,612
    ค่าพลัง:
    +2,882
    ศีล 5 ก็คือการปฏิบัติธรรมนะจ๊ะ
     
  11. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ตอนนี้แอบชอบน้องคนหนึ่งเขาพึ่งมาทำงานใหม่ อายุ 23 ปี แต่ผม 29 ปี ผมชอบเขามาก อยากได้เขาเป็นแฟน ละเมอ เพ้อฝันมาก ทำยังไงดี อยากให้เขามาสนใจ เขาคงเป็นชายแท้ แล้วก็คงไม่ชอบผม แต่ได้เห็นหน้า ได้ยินเสียง ก็อดไม่ได้ ทำยังไงดี บอกให้ใจมันหยุดก็ไม่ยอมหยุด มีวิธีหรือเปล่าคับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2018
  12. wanlapa-cin

    wanlapa-cin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +27
    การที่ชาตินี้คุณเกิดมา ไม่ว่าจะเป็น ชายจริง หญิงแท้ ชายเทียม หรือเพศใดๆก็ตาม ต่างต้องการความรักทั้งนั้น ความรักมีหลายแบบ การที่คุณไม่มีรักด้านชู้สาวนั้น ในชาตินี้แปลว่าคุณมีบุญนะ เพราะคุณจะได้ไม่ต้องสร้างกรรมผูกผัน สร้างบ่วง สร้างทุกข์ สร้างสัญณานรักในชาตินี้ เพื่อเป็นกรรมเพิ่มในชาติหน้าอีก. คุณลองคิดดูเถอะมีรักก็ทุกข์ ไม่มีก็ทุกข์ คุณจะเอาทุกข์เข้ามาเพิ่มทำไม รักพ่อแม่ รักตัวเองก็ยังมี ถ้าคุณมาโหยหาแบบนี้ไม่ได้เจอกันง่ายๆหรอกค่ะ และคุณก็ยังไม่รักตัวเองดีพอ เพราะถ้าคุณรักตัวเองคุณจะไม่หาห่วงหาทุกข์มาใส่ตัว แต่ยังไม่รู้จักรักดีพอ เพราะหลายๆคนๆเค้าก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จหรือมีความสุขกับความรักสักเท่าไร ทุกคนอยากมีรักทั้งนั้นและค่ะ เราเองก็จะ28ปี แล้ว ก็ไม่เคยมีรัก ด้านชู้สาวเลย ไม่คิดหาด้วย เพราะต้องมานั่งทุกข์หึงหวง และการทะเลาะ การลาจาก หรือตายจาก แค่นี้ก็เพิ่มทุกข์มากนะค่ะ คุณทำงานก็เครียดแล้วถ้ามีรักกลับมาทะเลาะกันอีก จะทุกข์กว่าเดิมไหม แค่นี้ทางบ้านคุณเค้าก็ทุกข์ คุณก็ทุกข์ไม่เข้าใจกันจากการเป็นเพศที่สาม ความสุขทางกายมันเริ่มจากใจก่อนนะค่ะ ความทางใจยั่งยืนกว่าทางกายนะค่ะ ทางกายได้แค่ชั่วคราว ถ้ารู้ตัวตน รู้จักตนเอง รู้จักใจ จะดีขึ้นค่ะ
    ไม่ว่าจะเพศทางเลือก หรือ ชายหญิง หากหมดความสุขทางกายก็จะเบื่อหน่ายและจากกันค่ะ
    ปล.การที่คุณไม่มีคู่ในชาตินี้ไม่ได้แปลว่ามีกรรมมีบาป แต่มีบุญค่ะ ที่ไม่ต้องสร้างกรรมสัมพันธ์ เพื่อภพหน้าค่ะ สู้ๆนะค่ะ
     
  13. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ทำไม่ได้หรอก ทำไมถึงได้หายากขนาดนี้นะ:(
     
  14. pinit417

    pinit417 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +164
    ทุกข์นั้นแท้จริงแล้วเกิดจากตัณหา... ตัณหานั้น สั้นๆคือ ความอยากต่างๆ.. เมื่ออยากแล้ว ได้มา ก็เรียกว่าสุข... แต่เมื่อไม่ได้มากก็เรียกว่าทุกข์..
    และเมื่อได้มาแล้ว ไม่เป็นดั่งที่หวังก็เป็นทุกข์อีก...หรือถ้าสิ่งนั้นได้จากเราไป จากสุขกลายเป็นทุกข์ไป

    ถ้าคุณพิจารณาให้ดีแล้ว ไม่มีสิ่งใดเลยที่คุณได้มาแล้ว จะไม่จากคุณไป.. ดังนั้นมนุษย์เรานั้นจึงมีความทุกข์เป็นที่สุดเท่านั้น

    ดังนั้นการที่คุณไม่มีคู่อาจจะเป็นบุญของคุณแล้ว เพียงแต่คุณมองไม่เห็นเท่านั้นเอง...
     
  15. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ถ้าจะว่าบุญนั้นก็ไม่ถูก เพราะคนที่มีบุญมาเพื่อสร้างบารมีต้องไม่ทุกข์และแสวงหาคู่ครองอย่างหนัก แต่เราไม่ใช่ เราเกิดเพราะกรรมไม่ดี ไม่งั้นจะเป็นเกย์ได้ไง นี่ไงเขาถึงขีดชะตาให้ทุกข์ทรมานอยู่อย่างนี้
     
  16. pinit417

    pinit417 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2016
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +164
    นอกจากพระอรหันต์แล้ว มีสัตว์หมู่ไหนบ้างที่ไม่ทุกข์.. มีคู่ครองคู่ไหนบ้างที่มีแต่ความสุข ไม่ทุกข์ ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่มีปัญหากัน..ไม่ใช่เรื่องเงินก็เรื่องนอกใจ ไม่ใช่เรื่องนอกใจก็เรื่องลูก ไม่ใช่เรื่องลูกก็เรื่องญาติพี่น้อง.. ถึงไม่เรื่องพวกนี้ ก็ต้องมีอันล้มหายตายจากกันไปอีก เดี๋ยวก็ต้องทุกข์อีก..

    ทุกข์ของคุณตอนนี้มันพึ่งเริ่มเท่านั้น.. เดี๋ยวคุณมีคู่เมือไร คุณจะทุกข์กว่านี้อีก... เพราะคุณไม่ได้เอาความสุขไว้ที่กายใจตัว แต่เอาความสุขไปฝากไว้ที่อื่น กับผู้อื่น
     
  17. maxmi

    maxmi แม็กคับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2017
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +1,203
    ใจร้าย ไหนหมอดูบอกว่าปีนี้จะมีคู่ไม่เห็นมีสักคนเลย:oops::oops:
     

แชร์หน้านี้

Loading...