ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    สวัสดีครับ ช่างชิต
    ช่วงนี้บอร์ดเงียบๆไปนะครับ มีข่าวสารของหลวงตาก็นำมาลงไว้ในบอร์ดนี้ด้วยนะครับ ผมยังติดตามอยู่ครับ
     
  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    กลับมาละครับ ต้องขออภัยทุกๆท่าน ณ ที่นี้ด้วย มันเข้าทางมือถือลำบากครับ เลยไม่ได้ค่อยเข้ามาเท่าไหร่ ต้องเล่นในคอมครับถึงจะเข้าได้ง่ายหน่อย ช่างชิตจะพยายามมาอัพเดตให้เป็นประจำนะครับผม
     
  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....ตอนนี้หลวงตาท่านเดินทางไปอินเดียนะครับ กลับมาอีกทีก็วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ความเคลื่อนไหวในเฟสกลุ่มหลวงตาที่ช่างชิตดูแล ก็กำลังเปิดให้ร่วมบุญเพื่อตั้งกองผ้าป่าถวายหลวงตา ทำหลังคาดบสถ์อยู่ครับ เข้าไปร่วมบุญกันได้ตามลิ้งค์ข้างล่างเลยนะครับ

    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/
     
  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ….สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่านครับ วันนี้เบรคประมูลโปรเจกบุญขอพักยกกันก่อนเนาะ(ในกลุ่มเฟส) พอดีนึกได้เรื่องคำสอนของหลวงตาที่ตราตรึกใจช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา( ตอนนี้ หลวงตาเดินทางไปอินเดียนะครับ กลับวันที่ 14) จะเขียนนานแล้วครับ แต่ ลืม!! วันนี้ความจำดันดีนึกขึ้นได้ ก็ขอเขียนไว้เป็นบทความเสียหน่อย
    .
    ....เรื่องของเรื่องคือ วันนั้นช่างชิตเข้าไปกราบหลวงตากับครอบครัว แล้วตอนกำลังจะเอาพวงมาลัยไปกราบท่าน ท่านก็อบรมสั่งสอนน้องชายของช่างชิตอย่างดุเดือด เรื่องการ “กินเหล้าเมายา ใช้ชีวิตแบบประมาทไม่มีสติสตังไปวันๆ”
    .
    ...จังหวะที่หลวงตากำลังสอนอบรมอยู่นั้น เพื่อนของพ่อช่างชิตเองที่นั่งฟังอยู่ด้วย คงจะสงสารน้องชายช่างชิต ที่นั่งทำหน้าเหมือนพวกโจรขโมยรองเท้าในวัดแล้วโดนจับได้ เพื่อนพ่อจึงกราบเรียนท่านไปว่า “มันเป็นไปตามอายุละครับหลวงตา ยังวัยรุ่นอยู่ เดี้ยวพอแก่ตัวแล้วก็เลิกไปเอง”
    .
    ....เท่านั้นละครับ หลวงตาก็จัดอีกหนึ่งชุดใหญ่ใจความได้ดังนี้(ผิดพลาดขออภัยเพราะเขียนจากความจำไม่ได้ลอกจากเครื่องบันทึกเสียง)
    .
    ลต “เห็นผิดแล้ว!!! ในความจริงมันไม่เป็นแบบนั้น มันจะไปเลิกได้ยังไงถ้ายังปล่อยตัวปล่อยใจไปตามกิเลส ไม่มีการยับยั้งอะไรตัวเอง พอยิ่งแก่ก็ยิ่งจะเป็น ยิ่งจะห้ามยาก เพราะมีแต่ทิฐิมานะ ถ้ามันจะเห็นดีจะปรับจะแก้ มันต้องเริ่มทำเลย ต้องฝึกให้รู้จักมีความยับยั้งชั่งใจ ต้องฝึกสติให้มีกำลังเข็มแข็งมันถึงจะรู้ จะห้ามตัวเองได้ ถ้าไปปล่อยตามอายุคิดว่าพออายุเยอะมันจะเลิกไปเองได้ มันไม่ใช่!!”
    “ทุกๆวันให้นั่งทำสมาธิภาวนา ให้ดูลมหายใจตัวเอง กำหนดพุทโธๆ ทำทุกวัน วันละ 5 นาที 10 นาที ก็ให้ฝึกทำ ทำแล้วพอมีกำลังสติดี มีสมาธิดี ก็พิจารณาในเรื่องที่มันไม่ดี อะไรที่ต้องละ ต้องเลิก มันก็มีกำลังในการรู้จักห้าม รู้จักยับยั้งช่างใจตน บอกก็แล้ว สอนก็แล้วนะ ถ้าไม่เชื่อ ไม่ทำเอาก็แล้วแต่ เราไม่ทำไม่ปฏิบัติเอาเอง ใครก็มาช่วยอะไรไม่ได้”

    .
    ....หลวงตาท่านสอนงวดนี้ ช่างชิตนั่งดูสีหน้าท่านจริงจังอย่างมาก หลวงตาคงเล็งเห็นแล้วว่า น้องชายของช่างชิตคงกำลังเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตโดยขาดสติ ไม่มีอะไรมาฉุดมารั้ง (มาคิดดูนานน๊านๆๆๆๆๆๆ น้องชายช่างชิตถึงมาวัดที ก็ไม่รู้ว่าหลวงตาท่านรู้ได้ไงเนาะ!!!! ว่าน้องมันใช้ชีวิตแบบไหน???)
    .
    ....ช่วงเวลาที่หลวงตาอบรมสั่งสอน ช่างชิตเองก็หันไปสังเกตุน้องชาย จากสีหน้าแบบโจรขโมยรองเท้าก็ค่อยๆกลายเป็นสีหน้าเหมือน”หมาสำนึกผิด”ที่แอบกัดรองเท้าแล้วโดนเจ้าของจับได้ ก็ยั่งความสะใจให้ช่างชิตไม่น้อยครับ 55555++ คือน้องมันจะรู้ตัวเองไหมว่า “ตัวเองโชคดีวาสนาดีแค่ไหน ที่มีครูบาอาจารย์ระดับนี้ ยังเมตตาอบรมสั่งสอนให้รู้จัก ผิด ชอบ ชั่ว ดี อยู่”???? ก็หวังว่าน้องจะคิดได้และตัวช่างชิตก็หวังจะคิดและทำได้อย่างสม่ำเสมอเช่นกัน
    .
    ....วันนี้พักเบรคประมูลงานบุญครับ ก็เอามาฝากกัน ใครอ่านแล้วได้ประโยชน์ก็ขออนุโมทนาด้วย ใครอ่านแล้วไม่เกิดประโยชน์ก็ให้ท่านผ่านเลยไปนะครับ
    .
    #ขอนำภาพหลวงตาที่อินเดียมาฝากทุกๆท่าน
    #ขอบคุณภาพจากพี่สาวใจดีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • S__5505027.jpg
      S__5505027.jpg
      ขนาดไฟล์:
      371.7 KB
      เปิดดู:
      195
    • S__5505028.jpg
      S__5505028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      440.6 KB
      เปิดดู:
      194
    • S__5505030.jpg
      S__5505030.jpg
      ขนาดไฟล์:
      338.8 KB
      เปิดดู:
      201
  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ..วันนี้และพรุ่งนี้พักประมูลโปรเจกบุญก่อนนะครับ(ในกลุ่มเฟส) เว้นมารับประสบการณ์คำสอนของหลวงตากัน
    .
    ...ครั้งหนึ่ง ช่างชิตเคยถามหลวงตาเกี่ยวกับ "คนที่ฆ่าตัวตาย" เรื่องราวจะเป็นยังไงติดตามกันครับ
    .........
    ชช .."หลวงตาครับมีคำถาม จะทำบุญให้คนที่ฆ่าตัวตายเค้าจะได้รับบุญไหมครับ"??
    .
    ลต "ถามว่าทำแล้วเค้าจะได้ไหม ก็บอกว่าถ้าเค้ายังเห็นผิดหลงผิดมันก็ไม่ได้. แต่บุญเราทำไป คนที่ทำก็ได้อยู่แล้ว แต่คนที่เราทำไปให้เค้าฆ่าตัวตายมันเป็นมิจฉาทิฐิมันเป็นความหลงผิด หลงคือยังไม่รู้ ถ้าเค้ายังไม่รู้ว่ามันผิดเค้าก็ไม่ได้"
    "เหมือนหลวงปู่จันทาท่านเทศน์สอนเปรต แรกๆเปรตไม่รู้เรื่องบุญบาปก็ไม่ได้บุญ พอหลวงปู่เทศน์หลายๆครั้งเขาเข้าใจน้อมเข้าหาพระรัตนตรัย ก็ได้รับผลบุญที่หลวงปู่แผ่ให้ไม่นานก็เปลี่ยนเป็นเทวดา เขาก็มาลาหลวงปู่ไปเกิด หลวงปู่ท่านก็ว่าให้ไปเกิดในที่ดีๆได้ทำบุญทำทานต่อเด้อ"
    "จะทำบุญวิธีไหน วัตถุอะไรเค้าก็ไม่ได้หรอก ต้องทำบุญภาวนาแผ่ให้อย่างเดียว ไปภาวนาให้เจ้าของเก่งๆนี่ละ เก่งแล้วจะได้ไปบอกไปสอนเขาให้รู้ผิดถูกด้วย"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    …ทำบุญทำทานทำได้แค่กับพระศาสนาได้เท่านั้นหรือ???
    .
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆสมาชิกทุกท่าน บทความนี้กลั่นและเขียนออกมาจากใจของช่างชิตที่ต้องการ ถ่ายทอดความรู้สึกที่ไปสัมผัสมา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะดูดราม่าหรือยาวซักหน่อย ใครไม่ชอบใจก็ขอให้ผ่านไปเลยนะครับ อย่ามาเสียเวลาอ่านหรือโต้เถียงเลย มันไม่เกิดประโยชน์อะไรหรอก
    .
    ...และก่อนจะเข้าไปอ่านอยากจะบอกให้รู้ในสิ่งที่ช่างชิตเชื่ออย่างหมดใจเรื่องนึ่งเลยว่า “ไม่มีเหตุบังเอิญในโลกนี้ ทุกอย่างล้วนมีกรรมเกี่ยวข้องถึงกันหมดทั้งเรื่องดีและไม่ดี”
    .
    ...อาทิตย์ที่ผ่านมา ช่างชิตตั้งใจตั้งแต่เย็นวันเสาร์แล้วว่า วันอาทิตย์นี้จะไปทำบุญตามที่ต่างๆอย่างปรกติที่เคยทำ แต่มันหน้าแปลกตรงที่ว่า ในวันนั้นในใจนั้นคิดจะไปที่ๆหนึ่ง แต่พอออกเดินทางจริงๆกับ “มีเหตุให้ไปในที่ๆไม่ได้วางแผนเอาไว้ล่วงหน้า”!!! และที่แรกที่ช่างชิตไปก็คือ “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ(ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) ทั้งๆที่ตอนออกมาตั้งใจจะไป รพ.วิชัยยุทธ งงไหม 5555++
    .
    ...สำหรับบ้านพักสัตว์พิการครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่มาครับ แต่เป็นครั้งแรกที่ได้เดินเข้าไปดูน้องหมาน้องแมวด้านใน พอช่างชิตไปถึงและเดินเข้าไปในตัวอาคารภาพแรกที่เห็นคือ “กรงเหล็กเป็นคอกๆมากมายท้วมสายตา”!!! พร้อมกับกลิ่นเหม็น ขี้เยี่ยว ตลบอบอวนทิ่มเข้ารูจมูกจนอยากจะอ้วกออกมาตอนนั้น...!!! แต่ก็ต้องอดกลั้นและตั้งสติทำใจให้เป็นธรรมมะว่านี้ละคือ บททดสอบชั้นดี ให้เราไม่หลงเพลิดเพลินกับกลิ่นหอมชวนใจอย่างเดียว
    .
    .....พอเดินไปสบตากับน้องหมาเท่านั้นละ ตามสัญชาติญาณเมื่อเห็นมีคนเดินเข้ามาก็จะชูคอ และส่งสายตาดีใจกึ่งขออาหารและความเมตตาจากคนที่เข้าไปใกล้ๆเขา แต่วันนั้นช่างชิตดันไม่ได้มีอะไรติดไม้ติดมือไปด้วยเลย เสียดายจริง กรงแล้วกรงเล่าที่ช่างชิตเดินผ่าน น้องหมาบางตัวพิการตาบอด บางตัวขาขาด บ้างเป็นขี้เรื้อน บางตัวแก่จนตาฝ้ามองก็จะไม่เห็น
    .
    ...ดูแล้วมันสะท้อนให้เห็นอะไรหลายๆอย่างจริงๆ สิ่งหนึ่งที่คิดเลยคือ หมาแมวพวกนี้ล้วนมีเจ้าของมาก่อนแล้ววันหนึ่ง พวกมันก็โดนทิ้ง..... หมาบางตัวพันธ์ฝรั่งราคาแพง เมื่อมันหมดความชอบไม่สวยงามอย่างที่ใจคิด มันก็โดนทิ้ง....... เมื่อมาพิจารณาถึงภาพของหมาและแมวที่โดนคนทิ้งอยู่ต่อหน้า มันก็เศร้าใจและอดหดหู่ไม่ได้ ในใจก็คิดอยากจะรวยซักร้อยล้านพันล้านจะได้ช่วยดูแลพวกเขาให้มีสุขภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่อนิจจา มันก็ได้แค่คิดจริงๆ
    .
    .....แต่กระนั้นมันก็ไม่ได้แปลว่าเราเองจะช่วยอะไรในส่วนนี้ไม่ได้เลย มานึกดูประวัติของที่แห่งนี้ องค์หลวงตามหาบัวท่านก็เคยมาเยือน เมื่อท่านเห็นความเป็นอยู่ของสรรพสัตว์แล้ว โดยความเมตตาของท่าน ท่านก็อนุเคราะห์มูลนิธิตั้งแต่ปี 2536 จนถึงปี 2554 ที่ท่านละสังขารจากไป ฉะนั้นอะไรเราเองพอจะช่วยจะทำได้ก็จะทำ นึกแล้วก็ไปร่วมบริจาคและเดินทางต่อไป
    .
    ....เสร็จจากไปเยี่ยมน้องหมาน้องแมวพร้อมทำบุญตามกำลังแล้ว ช่างชิตก็วางแผนในใจจะเดินทางไปวัดศาลเจ้าต่อ แต่อยู่ดีๆก็สมองเบลอรอบสอง ไม่รู้คิดบ้าอะไรดันขับรถไปอีกทางจะไปขึ้นทางด่วน นึกไปนึกมา อ๋อ “กูจะไปวัดอโศก” ....ใช่หรา!!!! ขับไปได้ซักพักดันมานึกได้ว่า จริงๆจะต้องไปวัดศาลเจ้า(สงสัยทำบุญมากจะเป็นบ้า 5555++) เลยเบรกล้อฟรีกลับรถทันที แล้ววิ่งไปอีกทาง ปรากฏว่าไปเจอทางตันอีกไปไม่ได้ เอ้า!!!...เอาเข้าไป 55555++ เมื่อไม่มีทางออก จะกลับทางเก่าก็อ้อม เห็นซอยขวามือ จำได้เคยผ่านบ่อยๆสมัยทำงานแถวนี้ เลยตัดสินใจขับออกซอยนั้นแทน
    .
    ....ช่างชิตก็ขับมาเรื่อยๆในใจก็นึกโมโหตัวเองว่าเป็นบ้าอะไร หลงหน้า หลงหลัง คิดอยู่ดีๆก็เหมือนมีอะไรสะดุดตาหันไปขวามือของตัวเอง ก็ไปเจอสถานที่สถานที่หนึ่ง ดูเหมือนศาลเจ้าและเขียนป้ายข้างในว่า “บ้านพักคนชราหญิง” อ่านจบก็ดันขับเลยไปซะละ ใจก็ไม่ได้คิดอะไรเลยหันกลับมาขับรถต่อ แต่มันไม่จบแบบนั้นสิ....มันเหมือนมีเสียงดังในหัวว่า “กลับไป แวะก่อน”!!! (เขียนไปขนลุก) เมื่อมันแปลกๆ เท่านั้นละ ตัดสินใจตีไฟเลี้ยวเข้าซ้ายมือกลับรถเข้าไปยังสถานที่นั้นทันที
    .
    ...จอดรถอาคาร บรรยากาศข้างในเงียบมาก ไม่มีรถเลยแม้แต่คันเดียว บริเวณโดยรอบสะอาดสะอ้านแต่ดูเหงาๆและเศร้าอย่างบอกไม่ถูก มองไปด้านซ้ายขวา มีห้องพัก2ชั้นทั้งสองด้านและมีคุณป้าคุณยายนั่งกัน 3-4 คน พอเห็นมีคนมา คุณยายคุณป้าก็รีบเลี้ยวมามองช่างชิต!!! ไอ้เราก็ตื่นคนมองเยอะๆ ช่างชิตจึงรีบเดินเข้าไปในอาคารในห้องที่เห็นคนนั่งทำงานอยู่ ก็มีคุณพี่ผู้ชายวัยกลางคนท่านนึ่งนั่งเขียนอะไรอยู่บนโต๊ะ พอแกเงยหน้าเห็นว่ามีแขกมา แกก็รีบออกมาต้อนรับทันที
    .
    ....หลังจากถามไถ่กันพอสมควรแล้ว ก็พอจะจับใจความได้ว่า สถานที่ตรงนี้เป็นของเอกชน เป็นของสมาคมสมาคมหนึ่งร่วมกันสร้างขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุ แต่ที่ตรงนี้รับเฉพาะคนชราหญิง มีคุณยายอยู่รวมกัน 121 คน และมีพนักงานดูแลอยู่ 14คน ย้ำว่า 14คน!!! คุณป้าคุณยายทุกคนส่วนมากลูกหลานนำมาฝากไว้ ฟังดูก็ไม่น่าจะมีอะไรให้ดราม่าสะเทือนอารมณ์ เพราะสถานที่ก็มีสมาคมดูแล และคุณยายคุณป้าก็มีลูกหลานกันทุกคน
    .
    .....แต่....หนังไม่ได้จบสวยอย่างพระเอกนางเอกได้กันตามที่คิด เรื่องที่น่าเศร้าใจ เมื่อได้ฟังจากคนดูแลที่นี่บวกกับภาะสภาวะในความเป็นจริงนั้นก็คือ “ร้อยละ80 ลูกหลานเมื่อนำคุณแม่คุณยายมาฝากแล้ว ไม่เคยกลับมาอีกเลย........” พี่ผู้ชายเล่าด้วยสีหน้าที่หดหู่และเหนื่อยใจอย่างเห็นได้ชัด แกบอกว่า “แม้จะมีสมาคมช่วย แต่ก็ช่วยในรายจ่ายหลักๆเท่านั้น (พวกเงินเดือนพนักงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ) แต่รายจ่ายอื่นๆพวกผมต้องวิ่งดิ้นรนหามาจากทางอื่นมาช่วยเขาด้วย คนมาทำบุญต่อวันน้อยมากกกกกกก เราเป็นเอกชนไม่เหมือนของรัฐบาลที่จะมีงบและมีการประชาสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอ คนก็จะเข้าไม่ขาด ดูอย่างคิวจองเลี้ยงอาหารบางที่ต้องจองเป็นเดือนก็มี แต่ของเรานานๆจะมีคนเข้ามาเลี้ยงที อยู่นี้มีคนแก่อยู่ 121 คน เป็นคนป่วยติดเตียง 80 คน 1ห้องอยู่กัน 4 คน และที่ต้องใส่ใจอย่างมากคือ ครึ่งต่อครึ่งของคุณป้าคุณยายที่อยู่ที่นี้ มาจากโรงพยาบาลศรีธัญญามีอาการทางจิตต้องดูแลและกินยาตลอด!!!!!!”
    ”ลำพังพนักงาน 14 คนแค่ไล่เปลี่ยนผ้าอ้อมของคนที่นอนติดเตียง 80 กว่าคนก็ไม่เป็นอันทำอะไรแล้วครับ ทุกคนก็ช่วยกันเต็มที่ วันหยุดก็ไม่มี ไม่มีเวลาไปส่งข่าวเล่นเนตประชาสัมพันธ์อะไร(พนักงานส่วนมากมีแต่คนแก่ คงทำไม่เป็นด้วยละ) ก็อาศัยปากต่อปากกับคนเก่าๆที่เคยมา ดาราที่มีชื่อเสียงที่เคยมาก็ยังมีกลับมาช่วยเราอยู่เรื่อยๆครับ แต่ขาจรน้อยมาก บางวันแทบไม่มีเลย ถ้าไม่มีคนเก่าๆเข้ามาคงแย่ๆกว่านี้มาก และพอคุณยายคุณป้าเสีย พวกเราก็รับเป็นเจ้าภาพสวดและเผาให้ด้วย เพราะบางคนไม่มีลูกหลานญาติพี่น้องมาเลย ลูกหลานบางคนตอนนำมาฝากก็พูดดีหมด พอมีปัญหาหรือแม่เขาเสียชีวิต โทรไปไม่รับ โทรไปตัดสายทิ้งก็มี......ทางเราจึงต้องดูแลจนกระทั่งเผาเสร้จนั้นละครับ”

    .
    ....ช่างชิตได้ฟังแบบนั้น ใจหดหู่และสงสารทั้งคุณยายๆและพนักงานอยู่นี้ยิ่งนัก นึกถึงสมัยก่อนที่เคยดูแลยายที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ แม้แค่ชั่วครั้งชั่วคราวนะ แต่ก็รู้ว่ามันเหนื่อยและวุ่นวายขนาดไหน เห็นใจพนักงานของที่นี้จริงๆ ช่างชิตนั่งนึกตรองอยู่นานพอควรก็เลยบอกกับพี่ผู้ชายไปว่า “ผมมาครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งใจมาเลย ผมหลงทางมาครับ และที่สำคัญผมเลยไปแล้วด้วย แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้ผมกลับมา ผมเองพอจะมีกลุ่มก้อนคนที่ชอบสร้างบุญสร้างกุศลอยู่ เดี้ยวจะช่วยเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้อีกทางนะครับ เผื่อจะมีคนรู้จักที่ตรงนี้มากขึ้น วันนี้ผมขอบริจาคเท่านี้ก่อนนะครับ” ก่อนจะหยิบเงินมาอธิฐานบริจาคตามกำลังศรัทธา
    .
    ....เมื่อได้ฟังที่ช่างชิตพูดจากใจไป พี่แกยิ้มอย่างมีความหวัง พร้อมบอกว่า “มีวาสนาจะได้สร้างบุญใหญ่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คงดลใจให้คุณมา มาๆไปไหว้พระประธานและเจ้าแม่กวนอิมของที่นี้กัน ผมบอกเลยว่าศักดิ์สิทธิ์มากนะ คุณได้มาแล้ว ไปขอพรท่านอย่างเสียเที่ยว” ตอนเข้าไปในห้องโถงหน้าหิ้งพระประธาน “ขนลุกอย่างหนักเลย” กล้าบอกจากใจเลยครับว่า สิ่งศักด์สิทธิ์ที่นี้แรงจริงๆ!!
    .
    ....พอไหว้เรียบร้อย ก็ออกมาเดินดูรอบๆโดยมีคุณลุงพนักงานช่วยอธิบายถึงสถานะการณ์และสภาพโดยรวมของที่นี้ไปด้วย เชื่อไหมครับว่า พอช่างชิตเดินออกไปเจอคุณป้าคุณยายที่นั่งอยู่หน้าห้องต่างๆ แล้วหันมายิ้มให้แบบญาติผู้ใหญ่ของเรา น้ำตามันจะไหลออกมาให้ได้ ช่างชิตยกมือไหว้ทุกคนแม้หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส แต่ในใจน้ำตาตกในอย่างบอกไม่ถูก ใจก็คิด แม่คนเดียวเลี้ยงลูกได้เป็น 5-6 คน 10 คนก็มี แต่ลูกหลายคนกลับเลี้ยงแม่คนเดียวไม่ได้!!!! Why???????
    .
    ....พิจารณาให้เป็นธรรมมะ ก็ต้องบอกว่ามันเป็นเวรเป็นกรรมแท้ๆครับ เฮ้อออออออออ กำลังนึกอยู่ดีๆ พี่ผู้ชายแกก็พูดออกมาว่า “คุณเชื่อไหม ผมมาทำงานที่นี่ช่วงแรกผมร้องไห้อยู่ 3 เดือน คนแก่บางคนนะ มีคนทำตุ๊กตามามอบให้ แกรับไปแล้ว อยู่ดีๆก็วิ่งบอกไปข้างนอก บอกจะกลับบ้านเอาตุ๊กตาไปให้ลูก บางคนนั่งเหม่อลอยเหมือนรอใครซักคนมาพาแกกลับบ้าน ผมเห็นแล้วหดหู่ใจอย่างมากสงสารจนจับใจ ร้องไห้ทุกวัน แต่ตอนนี้มันก็ชินไปแล้ว ก็ขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุดเท่านั้นละครับ”
    .
    ....ฟังแล้วก็ยิ่งหมดอารมณ์รื่นเริง ได้แต่ถอนหายใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังจากเดินดูซักพักช่างชิตก็ขอลาแกกลับ พร้อมกับสัญญาว่าจะกลับมาแน่นอน “ขอช่วยตามกำลังและความสามารถที่มีจะทำได้” ขากลับขับรถมาก็คิดไปเรื่อยๆ ก็คิดทบทวนถึง 2 สถานที่ที่ไปมา เราทำบุญกับพระศาสนากับครูบาอาจารย์มาก็มาก แต่ถ้าจะเอาแต่วัดวาอาราม เอาแต่พระแต่เจ้า โดยไม่มองเพื่อนมนุษย์สัตว์ร่วมโลกเลยดูแล้วมันก็ไม่น่าจะเป็นสิ่งที่ดี
    .
    ....คิดถึงเมื่อสมัยบวชกับหลวงตาครั้งแรก(หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส)(2546) ทุกๆเช้าจะเห็นแม่ชีเฒ่านั่งในรถเข็นน้ำและมีแม่ชีด้วยกันหรือโยมผู้หญิงเข็นมาศาลาทุกเช้า และทุกๆเช้าก็จะเห็นหลวงตาเดินไปหาไปพูดคุยกับแม่ชีเฒ่าในรถเข็นตลอด ตอนนั้นช่างชิตไม่รู้ว่าคุณยายที่นั่งในรถเข็นที่เป็นแม่ชีคือใคร จากสายตาอายุไม่ต่ำกว่า 80-90 แน่ๆ ก็ไปถามคนเก่าๆว่าคุณยายแม่ชีคือใคร จึงรู้ว่านั้นคือ “แม่ของหลวงตา” หลวงตาท่านให้โยมแม่มาบวชเป็นแม่ชีและท่านก็ดูแลแม่ของท่านจนคุณยายละสังขาร หลวงตาแม้มาบวชละทางโลกตั้งแต่เป็นเด็ก(หลวงตาบวชตั้งแต่เป็นเณร)แต่ท่านก็ไม่เคยทอดทิ้งบุพการีของท่านเลย....
    .
    ....และในยุคนั้นวัดก็จะมีหมาอยู่หลายตัวที่หลวงตาเมตตาให้ข้าวให้น้ำ ที่พอจะจำได้และสนิทกับช่างชิตเลยคือ “บักสะแร้ม” บักสะแร้มเป็นหมาไทยตัวเตี้ยๆสั้นๆ มันจะมีเพื่อนเป็นหมาตัวใหญ่พันธ์ อาเซเชี่ยน ชื่อ บักจอร์จหรืออะไรนี้ละ ช่างชิตก็จำไม่ได้ เวลาหลวงตาเข้าศาลาหรือเดินไปไหนมาไหน มันก็จะเดินตามหลวงตา เวลาหลวงตาเทศน์ในศาลามันก็จะมานั่งฟังเทศน์เฝ้าด้วย
    .
    .....หลวงตาท่านเมตตาสัตว์เหล่านี้มากครับ มีอยู่ตัวหนึ่งชื่ออะไรจำไม่ได้ ปากมันบวมอักเสบ ไปโดนคนเอาไม้ตีมา หลวงตาก็ต้องมาไล่ป้อนข้าวมัน เพราะมันกินอะไรไม่ได้ ท่านก็ดูแลมันจนมันตายตามอายุขัยไปหมดทุกตัว ปัจจุบันที่วัดน่าจะไม่มีหมาที่หลวงตาท่านลี้ยงไว้แล้ว(พอได้มาเขียนเรื่องเก่าๆ นึกถึงทีไรก็สุขใจทุกที)
    .
    ...เมื่อคิดนำมาผนวกร่วมกันหมดแล้ว แม้แต่หลวงตาที่เป็นครูบาอาจารย์ของเราแท้ๆท่านยังมีเมตตาต่อสัตว์โลกและเพื่อนมนุษย์ เราเองก็ไม่ควรจะมองข้ามเช่นเดียวกัน การทำบุญทำทานกับสัตว์และเพื่อมนุษย์ แม้อานิสงค์จะไม่ได้มากมายเหมือนกับทำกับพระอริยเจ้าหรือสร้างถาวรวัตถุในพระศาสนา แต่มันก็มีอานิสงค์ในแบบเฉพาะของตัวเองและเหมาะเหลือเกินสำหรับคนที่ยังเวียนว่ายตายเกิดอีกหลายภพชาติอย่างเราๆ
    .
    .....ถึงความสามารถของช่างชิตและทีมงานจะน้อยนิดแต่ก็ยังดีใจเล็กๆอยู่ว่า ในงานบุญโปรเจกต่างๆที่ผ่านมา ก็ยังพอเป็นกระบอกเสียงและพาพี่ๆน้องๆกลุ่ม ส.บารมี ของเรา ได้มาสร้างบารมีในส่วนนี้อยู่บ้างไม่ได้ทำแต่กับตัวศาสนาเพียงอย่างเดียว
    .
    ....ครับ ก็ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากจะไปร่วมบุญเป็นการส่วนตัวหรือจะช่วยประชาสัมพันธ์ต่อ ก็ตามรายละเอียดด้านล่างเลยครับ ขออนุโมทนาด้วย คืนนี้ดึกแล้วขอนอนก่อนนะครับ
    .
    . ราตรีสวัสดิ์ครับ
    .......................................................................................................................................
    ...มูลนิธิมิตรภาพสงเคราะห์ บ้านพักคนชราหญิง 35/26 หมู่1 ซ.ร่วมสุข ถ.ติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี
    02-5012372,025012875 เปิดทำการทุกวัน 08.00 – 17.00 น
    ...ท่านใดสนใจร่วมสนับสนุนบริจาค สามารถร่วมทุนได้ที่ บัญชี “มูลนิธิมิตรภาพสงเคราะห์”
    108-0-65998-8 ธ.กรุงเทพ สาขาสะพานเหลือง
    .
    …มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ(ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) 15/1 หมู่ 1 ซอยพระมหาการุณย์ ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี 11120 โทร. 02-584-4896, 02-961-5360
    …ท่านใดสนใจร่วมสนับสนุนบริจาค สามารถร่วมทุนได้ที่ บัญชี มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ประเภทออมทรัพย์ สาขาสรงประภา
    ธ.กรุงเทพ เลขที่ 059-0-12305-5
    ธ.กสิกรไทย เลขที่ 422-2-20785-7
    ธ.กรุงไทย เลขที่ 198-0-26078-8
    ธ.กรุงศรีอยุธยา เลขที่ 332-1-08971-9
    ธ.ซีไอเอ็มบี เลขที่ 700-0-89011-4
    ธ.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 105-2-18418-1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....เมื่อวันที่ 15/2/61 หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส ได้รีบเดินทางขึ้นไปกราบหลวงปู่เปลี่ยน ปัญญาปทีโป หลังจากได้รับทราบข่าวด่วนว่าหลวงปู่ท่านอาการทรุดหนัก แต่ท่านยังไปไม่ถึงวัด หลวงปู่เปลี่ยนละสังขารก่อน
    .
    ...การนี้หลวงตาได้อยู่ช่วยงานในการจัดเตรียมรดน้ำศพและถวายปัจจัยเพื่อร่วมบุญบำเพ็ญกุศลกับหลวงปู่ท่านเป็นครั้งสุดท้าย จำนวน 100,000 บาท อนุโมทนากับหลวงตาสมหมายกันด้วยครับ
    .
    ...#เพื่อเป็นการระลึกถึงช่างชิตนำภาพแห่งความปิติที่หลวงตาไปกราบหลวงปู่สมัยที่ท่านยังดำรงขันต์อยู่มาให้ชมกัน

    .
    ...#เครดิตภาพจากพี่ Jhumpot Soleil ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...เมื่อวันที่ 22 ที่ผ่านมา หลวงตาสมหมาย อตฺตมโน พร้อม หลวงตาประสาทศิลป์ อภิวณโณ วัดป่าหนองแวง พระอาจารย์มานพ วัดป่าไชยวาน เดินทางไปกราบศพ หลวงปู่เผย วิริโย ที่วัดถ้ำผาปู่ จ.เลย
    .
    ....จากนั้น ได้แวะกราบเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงปู่ลี กุสลธโร ที่วัดถ้ำผาแดง
    .
    ..และเมื่อวานหลวงตาสมหมายก็ไปกราบขอขมาสรีระสังขารหลวงปู่บุญเพ็ง วัดถ้ำกลองเพล พร้อมหมู่คณะ โดยมีหลวงปู่อุ่นหล้า หลวงปู่อินถวาย เป็นประธานในการกล่าวขอขมาครับ
    .
    .... ครูบาอาจารย์ท่านถึงกันหมดครับ
    .
    ...ขอบคุณภาพจากเฟสโดดเดี่ยว ไม่เดียวดาย,พี่อ็อดและพี่จุมพตครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    นำภาพวัตถุมงคลของหลวงตามาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างครับ

    สวยไปอีกแบบครับ เม็ดแตงทองคำ รุ่นแรกเนื้อเงิน เหรียญยิ้มเนื้อเงิน #สุขใจแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    เทศนาธรรม พระครูเมตตากิตติคุณ (หลวงปู่สมหมาย อตฺตมโน) วัดป่าสันติกาวาส อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานี

    วิเชียร สังโวลี
    Published on Sep 21, 2017
     
  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ไม่ได้มานานเลยต้องขออภัยจริงๆ ติดภาระกิจบุญในกลุ่มเฟสอยู่ครับ ตอนนี้จบหมดละ
    .
    ..เมื่อวันที่ 1/4/61 ที่ผ่านมา ช่างชิตและทีมงานนำโดย พี่นิด ผู้จัดการฝ่ายช่างซ่อมบำรุง โรงงานน้ำตาลกุมภวาปี มาเป็นตัวแทนกลุ่ม ส.บารมี ศิษย์หลวงตาสมหมาย ถวายเงินผ้าป่ามุงหลังคาโบสถ์หลวงพ่อเก้าล้าน ยอดร่วม 117,000 บาท พี่ๆน้องๆอนุโมทนากันด้วยนะครับ
    .
    ....ปิดท้ายอย่างเรียบง่ายแต่ทรงพลัง จบหมดทุกภาระกิจบุญในโปรเจกนี้แล้วนะครับ ตอนที่เริ่มบอกบุญครั้งนี้เริ่มต้นด้วยความยากลำบาก แต่เพราะเชื่อมั่นในบารมีครูบาอาจารย์จึงกัดฟันทำจนสำเร็จได้ยอดรวม 205,834 บาท!!! น้ำตาจะไหล ขอบพระคุณพี่ๆน้องๆทุกท่านจากใจจริง
    .
    ....ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย เทพยดาในสามโลกธาตุ คุณพระพุทธเจ้าโคดม คุณพระธรรมคำสอน คุณพระสงฆ์สาวกอรหันต์ทุกพระองค์ และบารมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล หลวงตาสมหมาย อัตตมโน
    .
    .....หลวงพ่อกวย ชุตินันธโร หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล หลวงปู่เย็น ทารนโต พระอาจารย์เตี้ย อัตตทโม คุณพ่อเที่ยง น่วมมานา อาจารย์ทนายวรวิทย์ จันทรพิทักษ์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้มีอำนาจฤทธิ์ทั่วสามแดนโลกธาตุ จงอำนวยอวยชัยให้พี่น้องทุกๆท่านที่ร่วมบุญก็ดี ที่ไม่ร่วมก็ดี ที่อนุโมทนาด้วยก็ดี
    .
    ......จงมีสิริมงคลในทุกๆด้าน ให้แคล้วคลาด คงกระพัน กันอาวุธ หยุดลูกปืน เป็นเมตตามหาเสน่ห์มหานิยม เป็นตบะมหาอำนาจแก่บริวารและผู้พบเห็น มีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง หมดโรคหมดภัย คุณสงคุณไสยผีสางนางไม้ต่างๆอย่าได้กล้ำกลาย
    .
    .......อย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าหลงสิ่งอัปมงคลอย่างคนโง่เขลา หน้าตาให้มีราศี มีบารมีเต็มเลเวล คำว่าไม่มีจงอย่าให้มีกับพี่ๆน้องๆ
    .
    .......กินอย่าให้บ๊ก จ๊กอย่าให้ลง อย่าให้เขินเป็นหาด อย่าให้ขาดเป็นวัง สรรพการังยังสมบูรณ์พูลสุข ดีกว่าเก่า โอมอุอะมุมะมูลมา ขอจงไหลมาเข้ามาเรื่อยบ่อเซา เงินคำแก้ว อย่าให้ขาดเขินโถง ขอให้โฮงๆ ใสดังทองในเบ้า ขอให้เงินไหลมาเข้าเต็มกระเป๋าอึงตึงงงงงงงงง"

    ------------------------------------------------------------------
    ...โปรเจก .ผ้าป่าหลังคาโบสถ์และทานบารมีกับเพื่อนร่วมโลก.(ยอดร่วม ณ ปัจจุบัน 205,834 บาท)
    .
    วัตถุประสงค์
    ...1.ตั้งกองผ้าป่าร่วมปัจจัยถวายหลวงตาเพื่อก่อสร้างหลังคาโบสถ์หลวงพ่อเก้าล้าน (117,000 บาท) ***เรียบร้อย
    .
    ...2.เป็นเจ้าภาพสวดอธิธรรมหลวงปู่บุญธรรม วัดสามัคคียาราม (20,000 บาท) ***เรียบร้อย
    .
    ...3.ทำโรงทานกลุ่ม 3 งาน ในนามกลุ่ม ส.บารมี ศิษย์หลวงตา (รวม 3.1-3.4 = 19,000 บาท)
    3.1งานมุทิตาจิตหลวงปู่สำลี วัดถ้ำคูหาวารี และถวายหลวงปู่แสงจันทร์ ญาณวโร วัดป่าอรัญญาวิเวก(8,200 บาท) ***เรียบร้อย
    3.2 งานสมโภชน์เจดีสุมังคโล หลวงปู่ศิลา วัดท่าสิมมา (3,000 บาท) ***เรียบร้อย
    3.3 ร่วมบุญโรงทานน้ำดื่มกับคณะศิษย์หลวงตาสมหมาย งานพระราชทานเพลิงสะรีระหลวงปู่สิงห์ เจ้าคณะธรรมยุตจังหวัดอุดร (3,800 บาท) ***เรียบร้อย
    3.4 งานมุทิตาจิตหลวงปู่บุญส่ง วัดสันติวนาราม(4,000บาท) ***เรียบร้อย
    .
    4.ซื้อข้าวของเครื่องใช้มอบให้บ้านพักคนชราหญิงปทุมธานี( ตั้งใจไว้ 14,824 บาท) ***เรียบร้อย
    .
    5.บริจาคปัจจัยเพื่อรักษาพยาบาลและซื้อข้าวของเครื่องใช้มอบให้มูลนิธิบ้านสัตว์พิการ ปากเกร็ด(10,510 บาท)***เรียบร้อย
    .
    6.ร่วมบุญสร้างถาวรวัตถุ โบสถ์,วิหาร วัดสระเปรียญ(14,500 บาท) ***เรียบร้อย
    .
    7.ร่วมบุญสร้างเมรุงานละสังขารหลวงปู่บุญเพ็ง วัดถ้ำกลองเพล กับหลวงตาสมเกียรติ วัดป่าถ้ำพระเทพนิมิต (5,000 บาท) ***เรียบร้อย
    .
    8.ร่วมบุญงานบำเพ็ญกุศล หลวงปู่เปลี่ยน วัดป่าอรัญญวิเวก (5,000 บาท) ***เรียบร้อย
    ..............................................................................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ฌาน ฌานกร

    ฌาน ฌานกร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +17
    สวัสดีครับสมาชิกกระทู้นี้ทุกท่านไม่ได้เข้ามานานมากครับ ทักทายกันหน่อยนะครับ
     
  13. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่าน ไม่ได้มาโพสนานเลย ยังมีคนอ่านอยู่ไหมหน้อ 5555++
    เร็วๆนี้ วันที่ 16-17 มิถุนายน วัดหลวงตามีงานใหญ่ ใครว่างก็มาร่วมบุญกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ….สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ขออนุญาตครั้นเวลาการประมูลของเพื่องานบุญหน่อยครับ วันนี้มาเล่าประสบการณ์จากวัตถุมงคลของหลวงตากันซะหน่อย เกี่ยวกับแหวนหัวเสือราชาพยัคฆ์ มี 2 เรื่องด้วยกันครับ
    .
    ...เรื่องที่แรก ช่างชิตมาคุมโครงการที่กาฬสินธุ์พอดีน้องที่บริษัทเข้ามาช่วยกันในโครงการและได้เห็นแหวนหัวเสือที่ช่างชิตใส่ ซึ่งน้องมันก็ใส่ ก็เลยชวนกันคุยเรื่องพระของหลวงตา น้องเลยเล่าให้ฟังว่า ตอนที่น้องไปคุมงานโรงงานน้ำตาลที่กุมภวาปี ผู้จัดการโรงงานมาเห็นแหวนหัวเสือในนิ้วของน้อง ผู้จัดการก็ถามน้องว่าหามาจากไหน เพราะรุ่นนี้คนกำลังตามหากันมากเลย น้องถามว่าทำไม ผู้จัดการบอกว่า มีคนไปประสบอุบัติเหตุมารถพังยับเยิน แต่คนไม่เป็นไร ในนิ้วใส่แหวนหัวเสือหลวงตาอยู่!!! และน้องก็เล่าให้ฟังต่อว่า ช่วงนั้นเจอคนโรงงานก็มีแต่คนมาถามเช่าแหวนต่อ แต่น้องไม่ได้ปล่อยครับ ก็ยังใส่ติดนิ้วจนถึงวันนี้ (ตามภาพเลย)
    .....////////////////////////////////////////////////////......
    .
    .....เรื่องที่สอง ช่างชิตได้มีโอกาสขึ้นไปเจดีย์หลวงปู่ลี วัดภูผาแดง วันนั้นนึกยังไงไม่รู้เดินขึ้นไปบนตัวเจดีย์กะว่าจะไปดูงานนี้ซักหน่อย อารมณ์อยากไปตรวจงาน 5555++ และอาจพอจะหยิบจับอะไรช่วยช่างเขาเป็นบุญเป็นกุศลได้บ้าง เดินไปเรื่อยๆก็หาทางขึ้นไม่เจอ จนไปเจอญาติธรรมท่านหนึ่ง เป็นสาวสวยดูทะมัดทะแมงใส่ชุดกะทัดรัด กำลังจะเดินขึ้นไปช่วยงานด้านบนยอดของเจดีย์ ช่างชิตจึงได้ขอให้ญาติธรรมสาวสวยเดินเป็นไกด์พาขึ้นไปบนยอดเจดีย์ด้วย (ดูรูปยอดด้านบนเจดีย์ได้เลยครับ สูงมาก แต่ญาติะรรมสาวกับไม่กลัวเลย ทำงานขัยนขันแข็ง)
    .
    ....เมื่อไปถึงด้านบนแล้ว มีโอกาสได้คุยกันต่อจึงได้รู้ว่าต่างคนต่างเป็นลูกศิษย์หลวงตาสมหมาย ญาติธรรมสาวบอกว่าเคยแต่อ่านบทความของช่างชิตในเวปพลังจิต ช่างชิตเลยบอกว่าผมนี้ละ ช่างชิต 55555++ สุดท้ายมาคุยกันเรื่องวัตถุมงคล ญาติธรรมสาวบอกว่า เพื่อนของเธอที่รู้จักกันให้แหวนหัวเสือมา บอกว่าให้เก็บไว้ดีๆ เพราะประสบการณ์สูงมาก ล่าสุด ชุดขุดสระน้ำที่วัดหลวงตา เจอดีจากเจ้าที่เจ้าทาง
    .
    ....เพราะระหว่างกำลังลงเมื่อขุดสระอยู่ดีๆ รถแมคโครก็ดับโดยไม่มีสาเหตุ ทำยังไงแก้ยังไงก็สตาร์ทไม่ติด จนหนึ่งในทีมช่างนึกได้ว่ามีแหวนหัวเสือของหลวงตาที่นิ้ว เลยเอามาอธิฐานขอบารมีหลวงตาให้ช่วยด้วย อย่าให้ได้มีอำนาจอะไรมากลั้นแกล้งเลย ขอบารมีครูบาอาจารย์คุ้มครอง จะได้ลงมือทำงานต่อ อธิฐานจบก็เอาแหวนไปเคาะที่ตัวเครื่องรถ แล้วสตาร์ทใหม่ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ รถที่ดับและซ่อมยังไงสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด งวดนี้ติดเฉยเลย!!!! แล้วทีมงานขุดสระจึงได้ทำงานต่อ
    .//////////////////////////////////////////////..

    .ครับ ก็เอามาเล่าสู่กันฟังครั้นเวลา ตอนนี้ในกลุ่มเฟสหลวงตา มีการประมุลพระของรักของหวงกัน รอรายการใหญ่จาก แอดมินปลัด จะเอาของ”สุดหวงสุดรัก”มาประมูลเพื่องานบุญโรงทานในนามกลุ่ม ส บารมี ศิษย์หลวงตากัน ลิ้งค์ด้านล่างเลยนะครับ
    ....
    https://www.facebook.com/groups/938981642780598/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    …..สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้งานที่วัดหลวงตาก็สำเร็จจบเป็นอันเรียบร้อยแล้ว แทบไม่น่าเชื่อนะครับ ปีนี้หลวงตาท่านกะจะทำเล็กๆเพื่อระลึกถึงหลวงปู่ใหญ่แท้ๆ ไม่ได้บอกกระจายบุญอย่างทุกปี แต่ผิดคาดทั้งพระพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งโยม มาร่วมบุญกันมากเช่นเดิม
    .
    ....น่าคิดครับว่า บารมีหลวงตาที่ท่านสั่งสมมา คงกำลังจะส่งผลแผ่ไพศาลออกไปเรื่อยๆ ไม่อยากนึกภาพตอนที่หลวงตา 72 พรรษาเลย คนคงล้นวัดแน่ๆ นี้ละครับบารมีธรรมของผู้ที่ถือศีลอย่างบริสุทธิ์และปฏิบัติภาวนามากว่า60ปี!!!! ไม่ผิดครับ 60ปี เพราะหลวงตาบวชตั้งแต่เป็นเณรน้อย ไม่กี่ขวบ
    .
    ...ปีนี้หลวงตาท่าน 68 ย่าง 69 สภาพสังขารก็โรยลา เห็นหลวงตาช่วงสายๆก็สงสารท่านครับ ท่านไม่ได้นอนทั้งคืนเลย!!! เหตุเพราะทุกๆงานใหญ่ของวัดตลอดคืนจะมีการบวชพราหมณ์และเทศน์สอนจนถึงเช้าของอีกวัน และทุกๆปีหลวงตาท่านก็จะนั่งเข้าสมาธิอยู่นำพาญาติโยมตลอดคืนถึงเช้าทุกปี!!
    .
    ...เอาที่ช่างชิตเป็นลูกศิษย์หลวงตามา 16ปี ก็ไม่เห็นหลวงตาหนีไปนอนแม้แต่งานเดียว!!! หลวงตาจะนั่งเข้ากรรมฐานพิจารณาธรรมของครูบาอาจารย์ที่ขึ้นเทศน์และนำพาญาติโยมสวดมนต์ไหว้พระตลอดคืน สุดยอดไม่สุดยอดก็ดูเอาเถอะครับ มีแต่ช่างชิตนี้ละ หลับนอนกลิ้งไปกลิ้งมา

    .
    ..จนปีไหนจำไม่ได้โดนหลวงตาด่า ตอนนี้ช่างชิตเลยหนีไปนอนในรถแทนละ 5555++
    .
    ....ในส่วนของโรงทานกลุ่มเราก็ประสบผลสพเร็จตามเดิมสวยงามพระราม8 ช่างชิตและทีมงานขอกราบขอบพระคุณญาติธรรมทุกๆท่านที่ร่วมบุญด้วยปัจจัยและแรงกายมาช่วยกันในงานบุญครั้งนี้
    .
    ...ตามที่ตั้งใจจะทำแค่โรงทานเบเกอรี่แสนอร่อย แต่ปรากฏว่า “คุณเจษขุนศึก ส.บารมี สายปรมัตพ่อลูกอ่อน” ขอมาร่วมในงานนี้ด้วย เพื่อเป็นการมากราบหลวงตาก่อนที่ท่านจะเดินทางไกล โรงทานงานนี้เลยกลายเป็นการ “ร่วมฟิวชั่นของกลุ่ม ส บารมี” อย่างงาน 100ปี หลวงปู่ ไม่มีผิด
    .
    ...สรุปของที่ออกโรงทานกลุ่มเราก็มี
    1.เบเกอรี่อย่างดี ของขึ้นชื่ออำเภอกุมภวาปี 1,000 ชิ้น
    2.เนยปั่นปรมัต 300 แก้ว
    3.เงาะสดๆจากสวน เกือบ 100 กิโล
    4.น้ำแข็ง,น้ำดื่มแก้กระหาย
    .
    ...อิ่มบุญทั้งผู้ให้และผู้รับครับ ทีมงานพี่ๆน้องๆก็มาช่วยกันมากมายเช่นเคย สุขใจปิติใจยิ่งนัก (ดูตามภาพบรรยากาศ)
    .
    ...ในส่วนงานบุญอื่นๆที่ตามวัตถุประสงค์และเพิ่มเติมก็เคลียร์จัดการทำแล้วเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ เช่น
    ...เจ้าภาพผ้าป่าชื่ออุปกรณ์การแพทย์กับหลวงตาจิตจำลอง ก็ให้ทาง ดร.เอ็ม เป็นตัวแทนของกลุ่มไปร่วมงานพร้อมถวายปัจจัย (ดูตามภาพ)
    ...และร่วมบุญเจ้าภาพผ้าบังสกุลและผ้าป่ากับหลวงตาไปด้วย คงเหลือแต่สร้างพระยอดขุนผลครับ เดี้ยวจะมาแจ้งรายละเอียดในกระทู้ต่อไป (ดูตามภาพ)
    .
    ...ก็ขอสรุปยอดผู้ร่วมบุญทั้งหมด 89,200 บาท ทำตามวัตถุประสงค์ตามนี้
    .....................
    1.จัดตั้งโรงทานเนยปั่น ในนามกลุ่ม ส.บารมี ศิษย์หลวงตา งานมุทิตาจิต หลวงปู่บุญมา สุชีโว วัดป่าสุขเกษม 7,600 บาท เรียบร้อย*****

    2.จัดตั้งโรงทานเบเกอรี่แสนอร่อย 1,000 ชิ้น น้ำปรมัตในนามกลุ่ม ส.บารมี ศิษย์หลวงตา และร่วมผ้าป่าถวายหลวงตา งานทำบุญประจำปีวันครบรอบวันละสังขาร หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล วัดป่าสันติกาวาส 17,500 บาท เรียบร้อย*****

    3.เป็นเจ้าภาพกองบังสกุลในนามกลุ่ม ส.บารมี งานครบรอบวันละสังขารหลวงปู่บุญจันทร์ 2 กอง 6,000 บาท เรียบร้อย*****

    4.ร่วมไถ่ชีวิตโคกระบือเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 99 พรรษา หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ 4,000 บาท เรียบร้อยแล้ว*****

    5.ร่วมซื้อเครื่องมือทางการแพทย์มอบให้โรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น โดยหลวงพ่อจิตจำลอง วัดป่าบ่อร้าง 2,000 บาท เรียบร้อย*****

    6.ปัจจัยที่เหลือจากจัดตั้งโรงทานข้อ1และ2 จะนำมาเป็นต้นทุนในการสร้างพระยอดขุนพลเปิดโลกปัญญามหาอิทธิฤทธิ์ ในช่วงปลายปีนี้ วัตถุประสงค์ถวายครูบาอาจารย์ไว้แจกญาติโยมและเพื่อระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์ พร้อมออกทำบุญสร้างบารมีในงานบุญต่างๆต่อๆไปในอนาคตช่างชิตนำภาพการร่วมบุญ คงเหลือยอด 52,100 บาท
    .
    .....สุดท้ายในการทำบุญที่หลากหลาย พี่ๆน้องๆจะมีอานิสงค์ในทุกๆด้านมาหนุนนำชีวิต ยามกรรมหนักเข้าซัดไม่ว่าส่งผลด้านไหน ผลบุญอานิสงฆ์ตรงนี้ที่พี่ๆน้องๆได้ทำจะเข้ากั้นเข้าขวางไม่ให้ท่านต้องเผชิญอย่างโหดร้ายทารุณ ถ้าท่านไม่ถึงฆาต ถึงที่ตายเวลาตาย ท่านจะแคล้วคลาดปลอดภัย ถ้าท่านต้องเจอเจ้ากรรมนายเวรกดท่านให้จมลงดิน อานิสงค์ตรงนี้จะผลักดันไม่ให้ท่านจมและจะดึงท่านสามารถกลับมายืนได้อีก
    .
    .....ถ้ากรรมดีของท่านให้ผล อานิสงค์ส่วนนี้จะเข้าไปคูณไปยกกำลังให้ท่านเพิ่ม ให้ท่านได้ประสบแต่เรื่องดีงาม ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นเมตตาเป็นที่รักของคนและเหล่ากายทิพย์ เป็นสิริมงคลในทุกๆด้านตามแต่ใจปราถนา
    .
    ......ทั้งนี้ทั้งนั้น ช่างชิตและทีมงานทั้งหมด ต้องกราบขออภัยในทุกความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในการดูแลจัดการ อะไรที่ตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ล้วนมาจากความตั้งใจที่อยากให้กองบุญสำเร็จอย่างที่สุด ถ้าการกระทำอันใดไปทำให้พี่ๆน้องๆไม่พอใจหรือไม่สบายใจ ช่างชิตและทีมงานขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
    .
    .... และทุกความผิดพลาดอะไรที่ให้อภัยกันไม่ได้ก็ตามแต่ ช่างชิต ในนามของผู้ต่อตั้งกลุ่มและเป็นผู้กุมนโยบายและวางแผนขั้นตอนการจัดการทั้งหมด ช่างชิตขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว!! ไม่เกี่ยวกับทีมงานท่านอื่นๆ
    .
    ....ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย เทพยดาในสามโลกธาตุ คุณพระพุทธเจ้าโคดม คุณพระธรรมคำสอน คุณพระสงฆ์สาวกอรหันต์ทุกพระองค์ และบารมีพ่อแม่ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล หลวงตาสมหมาย อัตตมโน
    .
    .....หลวงพ่อกวย ชุตินันธโร หลวงปู่หมุน ฐิตสีโล คุณพ่อเที่ยง น่วมมานา อาจารย์ทนายวรวิทย์ จันทรพิทักษ์ ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้มีอำนาจฤทธิ์ทั่วสามแดนโลกธาตุ จงอำนวยอวยชัยให้พี่น้องทุกๆท่านที่ร่วมบุญก็ดี ที่ไม่ร่วมก็ดี ที่อนุโมทนาด้วยก็ดี
    .
    ......จงมีสิริมงคลในทุกๆด้าน ให้แคล้วคลาด คงกระพัน กันอาวุธ หยุดลูกปืน เป็นเมตตามหาเสน่ห์มหานิยม เป็นตบะมหาอำนาจแก่บริวารและผู้พบเห็น มีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง หมดโรคหมดภัย คุณสงคุณไสยผีสางนางไม้ต่างๆอย่าได้กล้ำกลาย
    .
    .......อย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าหลงสิ่งอัปมงคลอย่างคนโง่เขลา หน้าตาให้มีราศี มีบารมีเต็มเลเวล คำว่าไม่มีจงอย่าให้มีกับพี่ๆน้องๆ
    .
    .......กินอย่าให้บ๊ก จ๊กอย่าให้ลง อย่าให้เขินเป็นหาด อย่าให้ขาดเป็นวัง สรรพการังยังสมบูรณ์พูลสุข ดีกว่าเก่า โอมอุอะมุมะมูลมา ขอจงไหลมาเข้ามาเรื่อยบ่อเซา เงินคำแก้ว อย่าให้ขาดเขินโถง ขอให้โฮงๆ ใสดังทองในเบ้า ขอให้เงินไหลมาเข้าเต็มกระเป๋าอึงตึงงงงงงงงง"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ ขอเขียนความในใจหน่อยละกัน วันนี้เวลา 11.00 น หลวงตาจะเดินทางไปจำพรรษาที่อังกฤษ ตามที่หลวงปู่ทองอินทร์ วัดป่ากุ่ง(ศิษย์หลวงปู่ศรี มหาวีโร)นิมนต์ให้หลวงตาไปอยู่โปรดญาติโยมเป็นขวัญกำลังใจสร้างแรงศรัทธาให้พุทธสานิกชนที่วัดของท่านไปสร้างไว้ในเมืองลอนดอน (ชื่อวัดตามภาพในคอมเม้น)
    .
    ....นึกแล้วช่างชิตก็ใจหายครับ จะไม่ได้เจอหลวงตาตั้ง 4 เดือน!! ไม่เคยห่างท่านนานขนาดนี้เลย เต็มที่เดือนไม่เกินเดือนครึ่ง ช่างชิตต้องหาทางไปกราบไปอุปัฏฐากไปอยู่ใกล้ๆหลวงตาให้ได้
    .
    ......เพราะสำหรับช่างชิต นอกจากหลวงตาจะเป็น “พ่อทางธรรม” แล้ว ในมุมหนึ่งหลวงตาก็คือ “ผู้ที่กำราบ” “ผู้ที่บังคับและคอยกดกิเลสด้านมืดของช่างชิตเอาไว้ที่ผ่านมา” ถ้าไม่ใช่เพราะหลวงตาเมตตาสั่งสอนดุด่าช่างชิตคงออกทะเลไม่รู้จะไปเป็นโจรหรือตายห่าที่ไหนละ เพราะช่างชิตใครบอกใครสอนไม่เอาเลย ดื้อ มึน หยาบ!!! 5555++
    .
    ....ช่างชิตบวชกับหลวงตาเมื่อ 16ปีก่อน แต่ก็ไม่ใช่บวชแล้วจะเป็นผู้เป็นคนเลย หลังจากวันที่สึกไปหลวงตาใช้เวลา 10ปี!!!!!! ในการคอยบอกสอนดุด่ามาโดยตลอด จนสิ่งที่ท่านบอกสอนซึมเข้ามาในหัวและเริ่มสัมฤทธิ์ผลเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมานี่เอง
    .
    ....ช่างชิตกลับตัวกลับใจได้ทุกวันนี้ 70-80% ช่างชิตยกเครดิตให้หลวงตาครับ จากคนที่มีคำถามมีข้อแม้ข้อสงสัยมาตลอด จน6ปีที่ผ่านมา ช่างชิตยอมและลงใจแบบไม่มีข้อสงสัยอะไรในหลวงตาอีกแล้ว
    .
    ....วันนี้นั่งนึกถึงท่านทั้งวัน คิดในใจ “หลวงตาจะไปพรุ่งนี้แล้ว อยากไปส่งท่านที่สนามบินจริงๆ อยากไปกราบเท้าท่าน ขอบารมีท่านให้เป็นขวัญกำลังใจแผ่เมตตาคุ้มครองช่างชิตด้วย ช่วงหลวงตาไม่อยู่ขออย่าให้พลังด้านมืด อย่าให้พลังแห่งมารเข้าครอบงำศิษย์ผู้ที่ยังอินทรีย์อ่อน กำลังใจยังไม่นิ่งคนนี้ด้วยเถอะ”
    .
    ....แต่ก็ได้แต่คิดในใจ ไม่สามารถไปส่งหลวงตาได้ เพราะช่างชิตทำงานอยู่ที่กาฬสินธุ์ แต่ในเมื่อความคิดถึงและผูกพันธ์มันมากเกินจะให้ระยะทางมาเป็นอุปสรรคขอแค่ได้ยินเสียงท่านก็ยังดี
    .
    ช่างชิตบอกกับหลวงตาว่า “พรุ่งนี้ออยคงไม่ได้ไปส่งหลวงตานะครับ เพราะยังอยู่ที่กาฬสินธุ์ ขอให้หลวงตาเดินทางปลอดภัยนะครับ”
    .
    หลวงตาท่านก็หัวเราะแล้วตอบว่า “ให้มีสติ ให้รู้จักภาวนา อย่ามัวแต่เล่น ไปอยู่ไม่เป็นที่หลาย”
    .
    ฟังแล้วก็พูดไม่ออกใจอยากคุยกับท่านนานๆแต่ก็ไม่รู้จะพูดอะไร น้ำตามันจะไหล(ตอนนี้เขียนไปก็น้ำตาไหลไป ดราม่าซะงั้น เฮ้ออ) ได้แต่บอกท่านกลับไปว่า “ออยจะรอหลวงตาอยู่ที่นี่นะครับ....”
    .
    “ให้ตั้งใจเด้อ เป็นสุขๆ”
    .
    . นั้นคือ ประโยคที่หลวงตาทิ้งท้ายเอาไว้.......
    .
    ....บางเวลามันก็คิด หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ยามเมื่อใจเหนื่อยล้า ยามเมื่อใจถลำลงไปด้านมืด ยามที่พลังแห่งด้านมืดมันจะเข้ามาครอบงำ จะวิ่งไปหาใครได้ที่ท่านจะเมตตาเราแบบที่หลวงตาท่านเมตตา??? นึกแล้วก็ได้แต่ใส่เครื่องหมาย ???? ไว้ในใจ
    .
    ....ได้แต่ขอให้ 4 เดือนต่อจากนี้มีแต่สิ่งดีๆเสมือนหลวงตายังอยู่กับเราเสมอ รูปที่นำมาประกอบ รูปแรกเป็นรูปที่ถ่ายกับหลวงตาเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2546 ส่วน รูปที่สองถ่ายเมื่องานหลวงปู่ที่ผ่านมาครับ พอละยิ่งเขียนยิ่งคิดถึงท่าน
    .
    ...ใครว่างพรุ่งนี้ก็ไปกราบหลวงตาได้นะครับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ท่านจะขึ้นเครื่องช่วง 11.00 น ส่วนใครอยู่อังกฤษหรือมีญาติอยู่ลอนดอน ก็แนะนำให้ญาติไปกราบท่านได้นะ.วาสนามาแล้วที่มี “พระอริยะเจ้า ผู้ที่มากด้วยเมตตา ไปโปรดถึงที่....”
    .
    ...เพราะชาติหน้าพวกเราก็จะไม่ได้เจอกับหลวงตาอีกแล้ว ช่างชิตเชื่อแบบนี้จริงๆ “ขอพลังจงสถิตอยู่กับทุกท่าน”
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. nutemu

    nutemu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +1,293
    คิดถึงหลวงตามากๆครับ
     
  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ติดภารกิจหลายวันเลยไม่ได้มาอัพเดตกันเลย ก็แจ้งเรื่องแรกก่อนนะครับ ตามที่แอดฌานได้โพสแจ้งไปแล้ว อาทิตย์หน้าจะส่งวัตถุมงคลของที่ระลึกให้พี่ๆน้องๆสมาชิกที่ร่วมบุญนะครับ ส่งครบแล้วแอดฌานจะมาโพสแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
    .
    ....เรื่องที่สองคือ โปรเจกสร้าง “พระยอดขุนพลเปิดโลกอิทธิฤทธิ์มหาปัญญา” ตอนนี้มีความก้าวหน้าไปพอสมควรแล้ว สรุปคร่าวๆที่จะทำ 2 พิมพ์ แบบตามภาพเลย(อาจมีปรับตัวหนังสือนิดหน่อย) คือ
    1.พิมพ์ใหญ่เนื้อโลหะ(ใช้การเทหรือเหวี่ยง) จำนวนการสร้างประมาณ 1,000 – 3,000 องค์ หรือตามงบประมาณ
    2.พิมพ์เล็กจิ๋วเนื้อผง จำนวนการสร้างประมาณ 9,000 – 15,000 องค์ หรือตามงบประมาณ
    .
    ....โดยพิมพ์ใหญ่เนื้อโลหะ ช่างชิตได้ติดต่อประสานโรงหล่อที่สร้างเหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ทั้งการแกะบล็อกและการหล่อเท ส่วนพิมพ์จิ๋วเล็กเนื้อผงได้ความอนุเคราะห์เมตตาสนับสนุนจาก “ทีมงานคุณลุงนก เริงลม” ในการแกะบล็อกปั้มพระและมวลสาร ช่างชิตดีใจเป็นอย่างมากและต้องกราบขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
    .
    .....โดยโปรเจกนี้ช่างชิตเองมีความตั้งใจจะสร้างมานานแล้ว ที่ออกแบบอย่างนี้มีที่มาที่ไปหมดนะ เดี้ยวจะมาเล่าให้ฟังตอนหน้า พอตั้งใจจะสร้างช่างชิตและทีมงานทุกคนก็ได้เก็บรวบรวมมวลสาร ทั้งโลหะศักดิ์สิทธิ์ ตะกรุด ผ้ายันต์เหรียญ รูปหล่อ น้ำมนต์และพระผงต่างๆมากมายเป็นชนวนมวลสารตั้งต้น โดยช่างชิตมีความตั้งใจแน่วแน่ว่า ทั้งพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่จะใช้ “มวลสารศักดิ์สิทธิ์ล้วนๆ” ถ้าทำได้ถ้ามวลสารมันพอ เลยอยากจะขอบอกบุญพี่ๆน้องๆมาร่วมกันสร้างบารมีในงานครั้งนี้กันครับ
    .
    ....พี่ๆน้องๆท่านสมาชิกท่านใด มีมวลสารต่างๆ เช่นพระเนื้อผงที่แตกหักหรือชำรุด ผ้ายันต์ ผงศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นมงคล พระเนื้อโลหะ ชนวนโลหะต่างๆ เมื่ออ่านกระทู้นี้แล้วมีความประสงค์จะบริจาคเพื่อเป็นส่วนผสมในการสร้างบารมีสร้างวัตถุที่ระลึกถึงคุณพระพุทธศาสนาและยึดเหนี่ยวจิตใจถวายแด่ พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ได้โปรดส่งผงเหล่านี้ร่วมกองบุญนี้โดยส่งมาที่อยู่ตามนี้เลยนะครับ
    .
    นายฌานกร เมาเสม
    138 ซ.สรงประภา18 ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพ 10210

    .
    ....ตอนนี้งบประมาณที่ตั้งไว้คร่าวๆอยู่ที่ 130,000 บาท ช่างชิตมีงบกองกลางจากงานบุญโปรเจกอยู่แล้ว 52,000 บาท ก็ขาดอีกไม่มาก เดี้ยวกระทู้หน้าจะมาแจ้งอีกทีนะครับ อาจมีให้พี่ๆน้องๆสมาชิกร่วมบุญกันอีกครั้งเพื่อรับ “พระยอดขุนพลเนื้อพิเศษ!!!” เป็นของที่ระลึกกัน กระทู้นี้ขอรวบรวมมวลสารจากพี่ๆน้องๆก่อน
    .
    ....ช่างชิตจะปิดรับมวลสารเมื่อเห็นว่ามากเกินกว่าที่จะนำมาสร้างหรือภายในวันที่ 31 กรกฏาคม เดือนหน้านะครับ พี่ๆน้องๆใครมีอะไรดีๆเด็ดๆส่งมาช่วยกันเด้อ นานๆช่างชิตได้สร้างที ไม่ได้มีบ่อยเด้ 5555 เดี้ยวใครส่งมวลสารมาร่วมช่างชิตจะจดรายชื่อไว้ครับ เสร็จงานอาจจะมีน้ำใจตอบแทนแน่นอน ขอกราบขอบพระคุณพี่ๆน้องๆสมาชิกทุกท่านล่วงหน้า แล้วติดตามข่าวอัพเดตกันต่อไปครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    สวัสดดีครับ ผมยังติดตามอ่านบทความของช่างชิตอยู่นะครับ ขอบคุณบทความดีๆจากช่างชิตและสมาชิกทุกท่านครับ จะติดตามต่อไปครับ :)
     
  20. น้ำหว้า

    น้ำหว้า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    348
    ค่าพลัง:
    +978
    สวัสดีครับช่างชิต.. วันนี้จัดส่งมวลสารหลวงปู่ทองดำอายุ107ปี วัดท่าทองร่วมสร้างพระแล้วนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...