ช้างเผือกในป่าอีสาน หลวงตาสมหมาย วัดป่าสันติกาวาส คำสอน/ประสบการณ์/วัตถุมงคล/ (ช่างชิต)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ช่างชิต, 21 ตุลาคม 2013.

  1. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    อนุโมทนาสาธุครับ
     
  2. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ขอบพระคุณมากครับ
     
  3. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน ไม่ได้เข้ามาซะนานเลย หวังว่าจะยังมีคนอ่านอยู่นะครับ 555++ เข้าพรรษาปีนี้แม้หลวงตาไม่อยู่ ช่างชิตไม่ได้เจอหลวงตา ก็ขอไปทำบุญกับ “ศิษย์น้องของหลวงตา” และ “ลูกศิษย์ของหลวงตา” ให้หายคิดถึงหลวงตาหน่อยครับ
    .
    ...ช่างชิตได้ไปกราบถวายเทียนและผ้าอาบน้ำฝนกับ หลวงตาประสาทศิลป์(ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่บุญจันทร์ และเป็นศิษย์น้องหลวงตา) และหลวงพ่อรัศมี(พ่อช่างชิตเองละ หลวงตาบวชให้)
    .
    ....ไหนๆพูดถึงหลวงตาสาทแล้ว ขอเขียนถึงหลวงตาสาทหน่อยละกัน หลวงตาสาทท่านเป็นพระผู้ใหญ่ 41-42 พรรษา(62ปี) และเป็นศิษย์หลวงปู่เหมือนกับหลวงตา แต่ท่านจะมีความนอบน้อมกับหลวงตามาก เวลาอยู่กับหลวงตา หลวงตาสาทจะทำตนแบบพระผู้น้อยเลย
    .
    ....หลวงตาสาทเองท่านก็ปฏิบัติมาอย่างเอกอุอย่างเอาเป็นเอาตาย นอกจากจะอยู่กับหลวงปู่บุญจันทร์แล้ว ท่านยังได้อุบายในการปฏิบัติกับ หลวงปู่ขาว หลวงปู่อ่อน หลวงตามหาบัว อีกด้วย และท่านเองก็มี “วาสนาบารมี” ในการสัมผัสสิ่งลี้ลับและพวกกายทิพย์อย่างอัศจรรย์ใจ หลวงตาสาทท่านเทศน์สอนไม่ค่อยเก่งนะครับ แต่ช่างชิตบอกเลยว่า “ของจริง”

    .
    ...ใครมีโอกาสก็ไปกราบท่านได้นะครับ ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าหนองแวง ไชยวาน ช่างชิตนำภาพและบุญมาฝาก อนุโมทนากันด้วยนะครับ
    .
    ....อ๋อ ลืมๆ ก่อนหน้านั้นช่างชิตได้ไปถวายเทียน หลวงปู่จันทร์เรียน วัดถ้ำสหาย และ พอจ วันชัย วัดป่าภูสังโค มาด้วย อนุโมทนาเพิ่มเข้าไปอีกด้วยนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    … สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้ช่างชิตมีประสบการณ์ร้อนๆที่ชวนอัศจรรย์ใจมาเล่าสู่พี่ๆน้องๆได้อ่านกัน เรื่องนี้ได้รับการ คิด วิเคราะห์ แยกแยะ มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า คงไม่มีเหตุผลทางวิทยาศาตร์ที่พอจะให้น้ำหนักได้เกินขึ้น50% ช่างชิตจึงเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแปลกอัศจรรย์ใจ จึงขอนำมาแชร์เล่าสู่กันฟัง
    .
    ...เรื่องของเรื่องคือ น้องรักในกลุ่ม ส บารมี เรา ที่เคารพหลวงตาอย่างสุดหัวใจได้โทรมาเล่าให้ช่างชิตฟังว่า ปรกติครอบครัวน้องแขวนพระกันทุกคน น้อง แฟน และ ลูก น้องจะให้ลูกสาวแขวนพระเป็นประจำไม่เคยขาด(ลูกประมาณ 2-3 ขวบ) คือ แขวนให้ลูกจนเป็นนิสัย และลูกเองก็ติดสร้อยพระน่าดู วันไหนไม่ได้แขวนจะร้องบอกพ่อเลย “แขวนป่ระๆ” จนน้องต้องเอามาแขวนใส่คอจึงเลิกร้อง
    .
    ...แต่มีช่วงหนึ่งไม่นานมานี่ ที่ไม่รู้เป็นอาราย ลูกสาวตัวน้อยที่เคยติดสร้อยพระมาตลอด กลับอยากถอดออก คือ พอเอาสร้อยแขวนให้ ลูกก็ถอดออก งอแง ไม่อยากแขวน น้องเมื่อเห็นลูกไม่อยากแขวนก็เอามาเก็บไว้ไม่ได้คิดอะไร จนวันหนึ่งต้องพาลูกไปหาหมอ ด้วยความที่อยากให้บารมีครูบาอาจารย์คุ้มครองลูก เมื่อไปถึงโรงพยาบาลก่อนจะเข้าไปน้องก็เอาสร้อยแขวนคอลูกเรียบร้อย โดยให้แฟนเป็นคนอุ้มลูกเข้าไปหาหมอ ส่วนตัวน้องเองก็ทำธุระอยู่ในรถ
    .
    ....ไม่นานพอแฟนพาลูกกลับมา ปรากฏว่า “สร้อยหาย”!!!! น้องก็ได้ถามแฟนว่าได้ถอดสร้อยพระลูกไปเก็บไหม?? หรือเห็นลูกเอาไปถอดทิ้งที่ไหนเปล่า? แฟนก็บอกว่าไม่มี ไม่ได้ถอด น้องกับแฟนก็พากันหาสร้อยในรถก็ไม่เจอ เข้าไปถามกับทางโรงพยาบาลก็ไม่มีใครเห็น ตอนนั้นน้องรีบกลับบ้านก็เลยพากันกลับบ้านมาก่อน พอมาถึงบ้านน้องก็มานึกทบทวนว่า “เราเองไปลืมไว้ไหนหรือเปล่า” ซึ่งมันก็ไม่ได้ลืม เพราะแขวนใส่คอลูกกับมือ ถามแฟนๆก็ยืนยันว่าก่อนจะเข้าไปหาหมอก็เอาสร้อยแขวนคอลูกไว้จริงๆ
    .
    ...แต่เพื่อความชัวร์ สร้อยอาจตกในรถ น้องลงทุนรื้อรถเลย 55555++ แต่รื้อจนรถเกลี้ยงก็ไม่เห็นสร้อย ด้วยความเสียดาย เสียใจ แต่ก็ไม่รู้จะทำไง เพราะหายังไงก็ไม่เจอ โทรไปหาหมอถามว่ามีคนเก็บสร้อยได้ไหม หมอก็ว่าไม่มี รื้อรถจนแทบจะถอดอะไหล่อยู่แล้วก็ไม่เห็น น้องเองก็จนใจ ได้แต่คิดว่าคงตกข้างทางไปแล้ว และที่แปลกใจมากเลยก็คือ หลังจากสร้อยหาย ลูกไม่เคยเรียกหาสร้อยพระเลย!!!! ซึ่งมันผิดปรกติอยู่มาก แต่น้องก็ไม่ได้คิดอะไร ได้แต่เศร้าปนเซ็งที่พระหาย
    .
    ....จนเวลาผ่านไป 3วัน วันหนึ่งน้องก็จะพาลูกและแฟนไปทำธุระ จังหวะที่กำลังจะขึ้นรถออกจากบ้าน อยู่ดีๆลูกก็พูดขึ้นมาว่า “แขวนปร่ะๆ” น้องก็ งง เพราะไม่เห็นลูกถามหามาหลายวันแล้ว และก็นึกในใจไปด้วย “จะเอาพระที่ไหนแขวน สร้อยหาย ต้องหาเส้นใหม่ให้ลูกแล้ว” ไม่ทันจะนึกได้จบกระบวณการทางความคิด ลูกก็ชี้ไปที่ตรงกระจกมองหลังแล้วพูด “แขวนปร่ะๆๆ” น้องจึงมองตามมือลูกไป...............
    .
    ....ครับ พี่น้องทุกท่าน สิ่งที่ไม่คาดฝันและไม่คิดว่าจะได้เห็นก็เกิดขึ้น!!!! สร้อยพระของลูกที่หาย แล้วหาแบบพลิกแผ่นดิน อยู่ดีๆแขวนอยู่ตรงมองกระจกหลังเฉยเลย!!!! น้องบอก งง มาก งง ที่สุด นึกในใจว่ามันเป็นไปได้ไง หรือเราจะลืมเอง ตอนนั้นได้แต่ดีใจ แล้วเอาพระมาแขวนคอลูกอย่างด่วน
    .
    ....ช่างชิตได้ฟังแล้วก็มองว่า แปลกดี คนเล่าก็น่าเชื่อถือ ไม่ใช่พวกปากสะมะแก๋ คราวนี้เราลองมาประมวลเหตุการณ์ดูนะครับ ว่าน้องจะไปลืมไว้ช่วงไหนไหม
    1.ช่วงที่ลูกไม่อยากใส่สร้อย ลูกถอดออกตลอด น้องก็เก็บสร้อยไว้ แต่พอจะเอาลูกไปหาหมอ ก่อนจะลงรถไป น้องเป็นคนใส่ให้ลูกกับมือ แต่ขากลับจากหาหมอ ก่อนขึ้นรถสร้อยหายไปแล้ว??
    2.หลังจากนั้น น้องและแฟนรื้อหาทั่วทั้งรถ โดยที่มองกระจกหลังของน้องก็ไม่ได้แขวนอะไรมากมายเลย มีแค่ตุ้งติ้งใบโพธิ์อันเดียว ซึ่งไม่มีทางที่น้องจะไม่เห็น..!!
    3.ช่วง 3 วันที่พระหาย น้องใช้รถทุกวัน ก็ไม่มีทางอีกนั้นละที่น้องจะมองไม่เห็นสร้อยพระถ้าแขวนอยู่ตรงกระจกหลังจริงๆ และที่สำคัญมันไม่ใช่แค่ตาเดียว เพราะทั้งน้องทั้งแฟนไม่มีใครเห็น จะบอกว่าไม่สังเกตุมันก็ไม่ใช่ เพราะมันเป็นจุดสะดุดตา!!! ยิ่งไม่ได้แขวนอะไรมากมาย ยังไงก็ต้องเห็น...

    .
    ....จาก 3 ข้อที่ประมาลวิเคราะห์คร่าวๆ มันมี%น้อยมากครับที่ “น้องจะลืมแล้วเอามาแขวนไว้ที่ตรงกระจกหลังตั้งแต่ต้น” ช่างชิตจึงถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่อง “แปลก ชวนให้อัศจรรย์ใจจริง” อ๋อ แล้วหลังจากเห็นสร้อยพระ ลูกของน้องก็แขวนทุกวันเหมือนเดิม ไม่มีอาการอยากถอดออกเหมือนก่อนช่วงที่สร้อยจะหาย
    .
    ...ครับ ก็เอามาเล่าสู่กันฟัง สนุกๆ ไม่ต้องซีเรียส พี่ๆน้องๆอ่านแล้วจะ คิด วิเคราะห์ ไปด้วยเหตุผลประการใด ก็สุดแล้วแต่เลยครับ จะมองว่าน้องลืมก็ได้ ข้อมูลก็ตามที่ช่างชิตเขียนนั้นละ หรือจะมองว่าเป็น บารมีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ยังเมตตาลูกของน้องอยู่ก็ได้ เล่ามาซะตั้งนานหลายท่านคงอยากรู้แล้วใช่ไหมครับว่า สร้อยที่เป็นเรื่องชวนฉงนใจคือ สร้อยแขวนพระอะไร??
    .
    ....สร้อยเส้นนี้ เป็นสร้อยเหรียญเม็ดแตงของหลวงตา ที่หลวงตาเมตตามอบให้ลูกของน้องเขา ตอนที่น้องพาลูกมากราบหลวงตาช่วงอายุไม่กี่เดือน ดูตามรูปได้เลย แล้วด้วยศรัทธาที่มีต่อหลวงตาเราและหลวงปู่อ่อนสา น้องจึงเอาปิดตาสมจินตนาแขวนร่วมเข้าไปด้วย
    .
    ....พูดถึงหลวงตากับหลวงปู่อ่อนสา ช่างชิตเคยคุยกับหลวงตาบ่อยครับ เพราะหลวงปู่อ่อนสากับหลวงปู่บุญจันทร์ กมโล(อาจารย์ของหลวงตา)ท่านสนิทไปมาหาสู่กันดี สมัยหลวงปู่อ่อนสาท่านอยู่ หลวงตาบอกก็ไปกราบคาราวะท่านเป็นประจำ และช่วงเวลาที่หลวงปู่บุญจันทร์ท่านยังอยู่เวลาที่วัดมีงาน หลวงปู่อ่อนสาท่านก็เมตตามาอยู่เรื่อยๆ(หลวงปู่บุญจันทร์ละสังขารปี2538) จากที่ช่างชิตคุยกับหลวงตา หลวงตาท่านก็นับถือหลวงปู่อ่อนสาเป็นพ่อแม่ครูบาอาจารย์อีกองค์หนึ่งครับ.
    .
    ....ก่อนจากกันไป ก็ขอฝากไว้หน่อยว่า เรื่องราวสิ่งอัศจรรย์ใจ เป็นสิ่งที่ไม่ใช่จะมาเกิดขึ้นบ่อยๆ แต่ถ้าเรามีความ เชื่อและศรัทธา ตั้งมั่น ก็เป็นสิ่งที่ไม่เกินจะสัมผัสได้ครับ “อัปปมาโน พุทโธ คุณของพระพุทธเจ้าสุดจะประมาณ คุณอำนาจบารมีพระพุทธเจ้าเป็นที่สูงสุด” ................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน. หายไปหลายวันเพราะวุ่นงานเหมือนเดิม อย่าพึ่งลืมกันนะครับ. วันนี้มาอัพเดตข่าวของพระยอดขุนพลพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็กกันหน่อย. ตอนนี้พิมพ์ใหญ่แก้ไขแล้วเสร็จแล้วนะครับ. งดงามทรงอำนาจมาก(ตามภาพ)
    .
    ...ในส่วนพิมพ์เล็กได้ปั้มตัวอย่างออกมาแล้วก็คมชัด งดงามตามท้องเรื่อง ตอนนี้มวลสารทั้งเนื้อผงและเนื้อโลหะ ส่งกันมามากมายจริงๆ ตอนนี้ขอหยุดรับก่อนนะครับ ขอบพระคุณและอนุโมทนากับทุกท่านด้วย
    .
    ...ส่วนจะให้พี่ๆน้องๆร่วมบุญร่วมสร้างกันแบบไหน ช่างชิตจะแจ้งภายในเดือนนี้ละครับ. อย่าพลาดกันนะครับ ทั้งเจตนา ทั้งมวลสาร ทั้งรูปแบบ และ. ผู้ที่อธิฐานจิต ล้วน “จริง” ทุกอย่าง ติดตามตอนต่อไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน เมื่ออาทิตยืที่แล้วช่างชิตกับแอดฌานและทีมงาน ได้ทำการบวงสรวงขอขมาพระรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่รักษาวัตถุมงคลและมวลสารเพื่อพลีนำมาเป็นชนวนของ “พระยอดขุนพลอิทธิฤทธิ์มหาปัญญา” **(ดูตัวอย่างตามภาพ) ต้องบอกว่า พิธีการผ่านไปได้ด้วยดีครับ ฟ้าดินเป็นใจ
    .
    ...ในพีธีครั้งนี้จากภาพที่ลง พี่ๆน้องๆอาจจะเห็นเครื่องบรรณาการอาหารผลไม้และมีพระพุทธรูปตั้งด้านหน้า ก็เรียนให้เข้าใจว่า ช่างชิตไม่ได้เอาอาหารมาถวายพระพุทธรูปนะครับ
    .
    ..: แต่ที่มีอาหารนั้นเพื่อมาเป็นเครื่องบรรณาการกับ เทพเทวาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์กายทิพย์ที่มีฤทธิ์ ที่ปกปักษ์รักษาพระเครื่องและมวลสารที่จะนำมาพลีในครั้งนี้ครับ ช่างชิตเชื่อว่าวัตถุมงคลทุกชิ้นมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์รักษา
    .
    ...ส่วนใครที่เห็นช่างชิตพาดผ้าขาวม้าแล้วอาจหมั่นไส้ จะหาว่ามาทำตัวเป็นจอมขมังเวทย์เพิ่มออฟชั่นสร้างความน่าเชื่อถือ ก็ขอบอกว่า “ใช่ครับ” ยอมรับนี้ละ หน้าด้าน 55555++ คือแบบนี้ ผ้าขาวม้าที่นำมาพาดบ่านั้น ช่างชิตไม่ได้ไปหาซื้อจากตลาดมาพาดเอาเท่หรือทำเป็นขลังหรอกครับ
    .
    ...แต่เป็น “ผ้าขาวม้าของตาช่างชิตเอง” ซึ่งตาของช่างชิตท่านเป็น”พราหมณ์ประจำอำเภอเป็นผู้มีวิชาและคุณธรรม” สมัยตาอยู่ท่านจะทำการพิธีการใดก็จะมีผ้าขาวม้าติดตัวหรือพาดบ่าเสมอ นั้นคือสิ่งที่ช่างชิตสัมผัสมาตั้งแต่จำความได้ ณ บัดนาว ตาเสียไปเกือบ 20 ปีแล้วครับ
    .
    ...ช่างชิตก็ไปรื้อเก็บผ้าขาวม้าของตาไว้ บอกกล่าวตาต่อหน้าโกฐกระดูก บอกให้ตามาอยู่ช่วยหลานเสมอ เมื่อมีโอกาสต้องทำเรื่องประเภทนี้ ช่างชิตก็ขอพาดเพื่อขวัญกำลังใจ เสมือนตามาด้วย มาช่วยเสริมเป็นสื่อกลาง และช่วยกันสิ่งไม่ดีที่มองไม่เห็นไปในตัวครับ
    .
    ...ก่อนจากมีเรื่องเล่าให้ฟังนิดหน่อย พิธีครั้งนี้ทำกลางแจ้ง ไม่ให้มีเงาจากชายคาหรือต้นไม้มาบัง และต้องสวดว่าองค์การยาว เกือบ20นาที ช่างชิตเห็นแดดแล้วก็ร้อนรอเลย ตอนมาตั้งโต๊ะกลางแจ้งทำพิธี แดดแรงร้อนมากอย่างที่คาดไว้
    .
    ... แต่พอเริ่มทำพิธี เหมือนฟ้าดินเมตตา เมฆก็มาบังแดด มีลมเย็นๆมาปะทะร่างกายช่วยเพิ่มบรรยากาศเป็นใจในการนั่งสวดมนต์ทำพิธียิ่งนัก และทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
    .
    ...ตอนนี้แบบหล่อตัวอย่างใกล้เสร็จแล้วนะครับ อีกไม่นาน พี่ๆน้องๆจะได้ร่วมบุญสร้างบารมีด้วยกันอีกครั้ง ขอบอกเลยว่า “อย่าพลาดตกขบวนกันเชียว” เพราะช่างชิตไม่ได้ทำประจำนะ นานๆทำที
    .
    ....ทำแต่ละครั้งก็ต้องมีเอกลักษณ์ตามแบบฉบับไม่เหมือนใคร เจตนาชัด เงินไม่มีก็เอาพระส่วนตัวมาออกทำทุน ใครที่ร่วมบุญร่วมจองกันก็ถือว่าเป็น “เจ้าภาพร่วมสร้างด้วย” และครั้งนี้ ชนวนมวลสารเยอะมากๆๆๆๆๆ บอกเลยจะมีที่เด็ดเพียบ เดี้ยวโอกาสน่าจะมาลงรายละเอียดมวลสารให้ได้อ่านกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    "มวลสารเนื้อผง#1"
    .
    ...สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้จะมาว่าถึงมวลสารของพระยอดขุนพล อิทธิฤทธิ์มหาปัญญา กันครับ ก่อนอื่นต้องกราบอนุโมทนากับพี่ๆน้องๆทุกท่านที่ส่งมวลสารมากมายเข้ามารวมบุญในครั้งนี้ ช่างชิตและทีมงานรู้สึกประทับใจและซึ้งใจจริงๆ
    .
    ..หลังจากที่ปิดรับมวลสารแล้ว ช่างชิตและทีมงานก็มาแยกมวลสารต่างๆออกมาเพื่อคัดแยกเนื้อผงและเนื้อโลหะ ในส่วนของมวลสารพระผง จะแยกได้ดังนี้
    .
    1.ข้าวกันบาตร
    -ลต สมหมาย
    -ลป ท่อน
    -ลป บุญมา
    -ลป ทองผุด
    -ลป ประไพร
    -ลป ไม
    -ลป ปฐม
    -ลป หนูเมย
    -ลพ สามดง
    -ลพ สิริ
    2.ผงอิทธเจ วัดสัมฤทธิ์
    3.ผงธูป
    -สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ทั่วจังหวัดอุดร
    -วัดประดู่ฉิมพลี ลป โต๊ะ
    -วัดทองธรรมชาติ
    -วัดสระเกศ
    4.ทรายเสก
    -ลป ทองดำ
    -ลพ ฤษี
    5.ผงวิเศษวัดศาลเจ้า แป๊ะโรงสี
    6.ผงสาย ลป พิศดู
    7.ผงงาช้าง
    8.ผงเหล็กน้ำพี้
    9.ผงมหามงคลคณาจารย์ทั่วประเทศ
    10.ผงพุทธคุณจักรพรรดิ สาย ลป ดู่
    11.ผงรังต่อเงินต่อทอง
    12.ผงเมตตาพ่อท่านครูน้อย
    13.ว่านยาและผงพุทธคุณจากคณาจารย์ทั่วประเทศ
    14.แป้งเสก
    - ลป เล็ก วัดทำนพ
    - พ่อท่านครูบาน้อย
    15.ดอกไม้บูชา
    - บูชา ลป โต๊ะ
    - บูชา ลต สมหมาย
    - บูชา ลต มหาบัว
    16.ผงไม้พยุง ผงไม้มะขาม ผงไม้จันทร์หอม ผงไม้งิ้วดำ
    17.ใบฝอยพระปิดตาสมจินตนา
    18.ผงมงคลมวลสารสายพระกรรมฐานทั่วประเทศ
    19.ลูกอมพระอรหันต์
    20.ธูปหอม ปู่เม้า จอมขมังเวทย์
    21.น้ำมันชาตรี น้ำมันเลียงผาเสก น้ำมันมหามงคลต่างๆ
    22.ด้ายมหามงคลเสก
    23.ผ้าอังสะ ลป แสง *****
    24.ไม้จิ้มฟัน ลป หนูเมย
    25.ไม้จันทร์ประชุมเพลิง ลต มหาบัว
    26.ผงมงคลศักดิ์สิทธิ์คณาจารย์ทั่วประเทศ
    27.ผงพุทธคุณ108ผสมอังขารธาตุครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน(เนื้อหาเดียวกับสมเด็จ คุณลุงนก)
    28 พระเครื่องเนื้อผงจากคณาจารย์ผู้ทรงไสยเวทย์และคุณธรรมทั่วประเทศ
    29.กระเบื้องหลังคากุฏิหลวงตามหาบัว
    .
    ...นี้คือมวลสารเนื้อผงคราวๆนะครับ ตอนหน้าจะมาลงรายละเอียด มวลสารบางรายการที่ช่างชิตมีข้อมูลนะครับ และจะมาแจ้งว่า เนื้อผงจะทำกี่เนื้อและจำนวนเท่าไร อย่าลืมติดตามกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    หายากมากค่ะ เสียงหลวงตา เอามาฝากทุกๆท่านค่ะ
    ๐๐ ตัดกาม ตัดกรรม ๐๐ คำสอน หลวงตาสมหมาย อัตตมโน

    ธรรมะ วัดป่า
    Published on Sep 18, 2018
     
  9. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับที่นำมาให้ชม
     
  10. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...”มวลสารเนื้อผง#2”
    .
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่านวันนี้มาลุยกันต่อกับข้อมูลมวลสารพระยอดขุนผลอิทธิฤทธิ์มหาปัญญาจิ๋วเนื้อผง วันนี้จะมาขอกล่าวถึงมวลสารในส่วนที่ช่างชิต ตั้งใจเก็บหอมรอมริบมาตั้งแต่ต้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะ และบอกเลยว่าไม่ได้ใส่ในทุกเนื้อนะครับเพราะทำยากและมีน้อย
    .
    ...แต่ตั้งใจจะใส่ในเนื้อที่เป็น “เนื้อพิเศษ” เพื่อตอบแทนน้ำใจพี่ๆน้องๆที่จะร่วมบุญสร้างกันในครั้งนี้ เพราะทุกครั้งที่ช่างชิตสร้างพระเครื่องจะไม่มีนายทุนนะครับ คนสร้างก็หาเช้ากินค่ำแต่หน้าด้านอยากทำ 5555++ ทำก็ไม่รวยเพราะทำแจกไม่ได้ทำขาย ฉะนั้น ใครที่มาร่วมทุนสมทบกัน ช่างชิตเองก็อยากแสดงน้ำใจกลับคืนให้เขาเช่นกันครับ มวลสารที่พิเศษมีอะไรบ้างมาดูกันครับ
    .
    *****ผงพุทธคุณหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชโต
    .
    ....ครับ หลวงพ่อชาญณรงค์ท่านเป็นพระอภิญญาเมื่อ50ปีก่อน คิดว่าหลายท่านคงรู้จักท่านดี และผงนี้ ช่างชิตตั้งใจเก็บไว้เพื่อจะทำพระรุ่นนี้โดยเฉพาะ จะพออธิบายรายละเอียดของผงดังนี้ (ขอนำบทความของ คนขลังมาอธิบายรายละเอียด)
    .
    ...ผงพุทธคุณศักดิ์สิทธิ์ของพระอาจารย์ อภิชิโต ภิกขุ เป็นผงเก่าที่ท่านได้เขียนและลบสะสมไว้ผสมกับผงครูบาอาจารย์ท่าน เป็นผงวิเศษของเก่าล้วน ๆ ไม่มีมวลสารใหม่อื่นใดเจือปนเลย ถือเป็นผงพุทธคุณล้วน ๆ ที่ศักดิ์สิทธิ์สูงค่าอย่างยิ่ง ผงนี้เป็นของสูงขอมอบให้ผู้เคารพในท่านพระอาจารย์ อภิชิโต ภิกขุ ไปบูชาหรือนำไปเลี่ยมแขวนอาราธนาติดตัว ผงวิเศษนี้ตามคำบอกเล่าที่พระอาจารย์ อภิชิโต ภิกขุ เคยกล่าวกับศิษย์ไว้ว่าผงวิเศษของท่าน เมื่อนำไปผสมสร้างพระเครื่องหรือวัตถุมงคลใด ๆ วัตถุมงคลนั้นสามารถกันจะคุณไสยได้ถึง ๑๘ ภาษา คือ คาถาที่สามารถทำคุณไสยในโลกมนุษย์ที่สามารถกระทำต่อกันได้นั้นมี ๑๘ ภาษาท่านเสกผูกเสกกันไว้ทั้งหมด นี้เป็นคุณวิเศษส่วนหนึ่งเพียงเล็กน้อยที่หยิบยกมาให้ทราบตามคำที่ทราบมา ด้วยผงวิเศษนี้มีคุณนานาประการตามแต่อธิษฐานทั้งเมตตามหานิยม เพียงนำผงนี้เพียงติดปลายเข็มนำไปผสมแป้งหรือกระแจะจุ่มเจิมหน้าเป็นเมตตา หรือไปเจิมรถยนต์ เจิมบ้าน เจิมป้ายร้านค้าขายก็เป็นมงคลอย่างสูงส่งแ
    .
    *****กระเบื้องหลังคากุฏิหลวงตามหาบัว
    .
    ....ความที่ช่างชิตอยู่ในวงการก่อสร้างและมีเพื่อนฝูงพอสมควร ที่สำคัญเพื่อนรู้งานว่าอะไรควรเก็บควรไม่เก็บ เช่น สิ่งนี้ แอดมิด5 แอดมินปลัด ทำงานอยู่ที่ SCG อุดร และก็มีโอกาสได้ไปเปลี่ยนกระเบื้องหลังคากุฏิหลวงตาที่บ้านตาดเมื่อหลายปีก่อน และความที่รู้งานก็ได้ขอกระเบื้องเก่าที่รื้อออกมาได้ส่วนหนึ่งเล็กน้อย(ทางวัดหวงมากเก็บหมด) มวลสารส่วนนี้ช่างชิตถือว่าเป็นมวลสารที่สำคัญมาก เหตุผลอย่างเดียวกับลูกอมนั้นละครับ เราเชื่อว่า พ่อแม่ครูบาอาจารย์เวลาท่านแพร่เมตตาอธิฐานจิตให้กับสรรพสัตว์ทั่วสามแดนโลกธาตุ วัสดุ วัตถุ ที่อยู่ในบริเวณที่ท่านเข้ากรรมฐาน ย่อมได้รับปราณ รับกระแสพลังงาน มาด้วยอย่างหลีกไม่ได้ ยิ่งเป็นกระเบื้องเก่าอยู่มานานหลายปี คิดดูก็แล้วกันว่าจะได้รับ “กระแสพลังงานอิทธิคุณมากขนาดไหน” ใส่ร่วมเป็นเจ้าภาพในการสร้างครั้งนี้ก็ลองเอาไปแขวนดูนะครับ
    .
    *****โคตรผงพุทธคุณวัดประสาท 2506 ผสมกับมวลสารทั่วประเทศ
    .
    ...ผงนี้ช่างชิตได้กับพี่ชายใจดีมาเกือบ2ปีแล้วครับ เป็นผงที่เฮียแกผสมเพื่อใส่ในพระที่แกจะทำไว้บูชาแขวนเอง เป็นผงเก่าของตระกูลแก ผสมกับมวลสารที่แกเก็บมานับ10ๆปี และจริงๆช่างชิตจะนำมาบรรจุหลังล็อกเก็ตพ่อแม่ตัวเอง แต่ยังไม่ได้บรรจุ จึงจะนำมาทำการกุศลครั้งนี้ก่อนครับ บอกก่อนว่าเฮียคนนี้ เป็นคนเก่าคนแก่ตระกูลดั่งเดิมแถววัดประสาท พ่อของเฮีย เป็นคนรุ่นเก่าที่อยู่กับครูบาอาจารย์พระเกจิรุ่นเก่ามากมายนัก ฉะนั้น บอกเลยว่า ผงที่ได้มาครั้งนี้คือ “โคตรผงโดยแท้จริง”!!!
    .
    *****ผงพระสมเด็จ ที่คุณลุงนก จะสร้างถวายพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้เร้นกาย
    .
    ... ผงชุดนี้ช่างชิตได้ปรึกษาคุณลุงนกแล้ว และได้ขอเป็นที่เรียบร้อย ต้องกราบขอบพระคุณคุณลุงนก ณ ที่นี้ด้วย มวลสารชุดนี้เป็นชุดที่คุณลุงทำพระสมเด็จถวาย ครูบาอาจารย์ระดับ “ปรมาจารย์รุ่นใหญ่สายกรรมฐานองค์หนึ่ง” บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงๆครับ มวลสารชุดนี้ เนื้อหามีมวลสารหลักๆ คือ ผงพระแตกหักของวัดพุทธ-นครสวรรค์ ลหิตธาตุของพ่อแม่ครูจารย์ประมาณ 32 รูป และ ผงหัวเชื้อหลวงปู่มั่น ค้ำดวง ผงสมเด็จสว่างธรรม ข้าวก้นบาตร และอื่นๆที่พี่ๆน้องๆในกลุ่มหลวงปู่อ่อนสา ส่งมารวมอีกเยอะแยะๆ
    .
    ....ครับ พี่ๆน้องๆ นี้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับมวลสารทั้งหมด จริงๆที่พี่ๆน้องๆส่งมารวมก็มีแต่ของดีของสุดยอดทั้งนั้น เพียงแต่ช่างชิตไม่มีที่มาที่ไปและไม่ทราบข้อมูลมากมาย จะมาเขียนก็กลัวจะคลาดเคลื่อน ถึงกล้าบอกเลยว่ามวลสารชุดนี้ไม่ว่าเนื้ออะไรก็สุดๆจริงๆ
    .
    ...ย้ำนะครับว่า มวลสารบางอย่างไม่ได้ใส่ทุกเนื้อตามที่กล่าวตอนต้น เราต้องคุยกันด้วยความจริงครับ ไม่โกหกบอกว่าใส่เยอะแยะมากมาย เพราะมันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น มวลสารที่มีน้อยนิดก็ขอทำในส่วนที่ช่างชิตตั้งใจก็แล้วกันนะครับ
    .
    ....ส่วนจะเป็นอะไรแบบไหนติดตามกันดีๆครับ แต่ให้สบายใจไม่มีเรื่องเอามาขายทำกำไรเข้ากระเป๋าแน่นอน ตอนหน้ามาดูมวลสารเนื้อโลหะกันครับ บอกเลยว่า เต็มอัลบั้มเช่นกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ***มวลสารพระเนื้อโลหะ#1***
    .
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน วันนี้มาว่ากันต่อถึงมวลสารของพระยอดขุนพลเนื้อโลหะ ว่ามีอะไรกันบ้าง ก่อนอื่นก็ต้องขอกราบขอบพระคุณและอนุโมทนากับพี่ๆน้องๆทุกท่านที่ส่งมวลสารมาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย มาดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง
    .
    1.เหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ
    2.แหวนหัวเสือ ลต สมหมาย รุ่นแรก
    3.แผ่นจาร
    - ลต สมหมาย
    - ลป บุญหนา
    - ลพ อวยพร
    - ลป แสง
    - ลป สำลี
    - ลป เฮง
    - ลป หา
    - ลป อินตอง
    - ลป สิริ
    4.ตะกรุด
    - ลต สมหมาย
    - พ่อท่านผอม
    - ลป ดำ
    - ลป หา
    - ลพ สมบูรณ์
    - ลป เรื่อง
    - ลป เจี๊ยะ
    - ลพ มนัส
    - ครูชัยวัตน์
    - อาจารย์ทนายวรวิทย์
    - และตะกรุดไม่ทราบที่อีกมากมาย
    5.ชนวนของวัดเทพทาทอง
    6.ชนวนแผ่นจารคณาจารย์ 121 องค์
    7.แผ่นปั้มเหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์เนื้อชนวน
    8.ชนวนหล่อพระประธาน ลป บุญมา , ลป ศรี , ลป ดำ
    9.แหวนวัดโป่งจันทร์
    10.รูปหล่อและเหรียญ พอจ วัน อุตตโม
    11.รูปหล่อ ลป ทวด วัดคงคา
    12.กริ่ง ลพ พระใส
    13.เหรียญหลวงพ่อเก้าล้าน
    14.พ่วงเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ
    15.รูปหล่อ ลพ โปร่ง
    16.รูปหล่อ ลต มหาบัว 100ปี ชาตกาล
    17.ชนวนหล่อพระอุปคุตวัดเทพธาทอง
    18.ตะปูสังฆวานรวัดระฆัง โฆสิตาราม
    19.พระกริ่ง ลป ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    20.เหรียญ ลป ทวด รุ่น 3
    21.เหรียญ ลป ฝั้น รุ่น 6
    22.เหรียญรุ่นแรกพระพุทธมงคลนิม้ตร
    .
    ....นี้คือมวลสารเนื้อโลหะนะครับ ตอนหน้าจะมาลงรายละเอียด มวลสารบางรายการที่ช่างชิตมีข้อมูลนะครับ และจะมาแจ้งว่า อย่าลืมติดตามกันนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...”มวลสารเนื้อโลหะ#2” พิเศษ
    .
    ....สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่านวันนี้มาลุยกันต่อกับข้อมูลมวลสารพระยอดขุนผลอิทธิฤทธิ์มหาปัญญาใหญ่เนื้อโลหะ วันนี้จะมาขอกล่าวถึงมวลสารในส่วนที่ช่างชิต ตั้งใจเก็บหอมรอมริบมาตั้งแต่ต้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะและจากพี่ๆน้องๆที่ส่งมาที่แบบพิเศษจริงๆ และแจ้งก่อนนะครับว่า มวลสารแม้มีมากมายหลายอย่าง แต่เมื่อเป็นปริมาณนั้นมีน้อยจริงๆ (เพราะพระหล่อเนื้อหาจะไปตกที่ช่อหล่อซะส่วนมาก)
    .
    ...ฉะนั้น ช่างชิตตั้งใจจะใส่ในเนื้อที่เป็น “เนื้อพิเศษ” เพื่อตอบแทนน้ำใจพี่ๆน้องๆที่จะร่วมบุญสร้างกันในครั้งนี้ เพราะทุกครั้งที่ช่างชิตสร้างพระเครื่องจะไม่มีนายทุนนะครับ คนสร้างก็หาเช้ากินค่ำแต่หน้าด้านอยากทำ 5555++ ทำก็ไม่รวยเพราะทำแจกไม่ได้ทำขาย ฉะนั้น ใครที่มาร่วมทุนสมทบกัน ช่างชิตเองก็อยากแสดงน้ำใจกลับคืนให้เขาเช่นกันครับ มวลสารที่พิเศษมีอะไรบ้างมาดูกันครับ
    .
    *****ชนวน100% เหรียญปัญญาอิทธิฤทธิ์ หลวงตาสมหมาย และก้อนชนวนหล่อแผ่นจารคณาจารย์ 121 องค์
    .
    ....ครับ บอกเลยว่าการสร้างเหรียญปัญญาอทิธิฤทธิ์ถวายหลวงตาในครั้งแรก ตอนนั้นเหรียญชนวนทั้งหมด สงวนสิทธิ์ทำมาเพื่อมอบกับผู้มีอุปการะคุณกับการสร้างเหรียญ ช่างชิตใส่ทองไปเกือบ 50 สตางค์!!! และรายละเอียดชนวนมวลสารที่จำได้มีดังนี้ แผ่นยันต์ - หลวงปู่บุญเกิด หลวงตาสมหมาย หลวงปู่ก้าน หลวงปู่ศรี หลวงปู่ดำ หลวงปู่ขันตี หลวงตาประเวศ หลวงปู่อ่อง หลวงปู่บุญส่ง หลวงพ่อสมเดช
    ....ตะกรุด - หลวงปู่เครื่อง ครูบากฤษดา หลวงพ่อพิเชษฐ หลวงปู่คำบุ หลวงพ่อสุนทร ท่านพ่อมนัส หลวงปู่ทองฤทธิ์ หลวงปู่เสงี่ยม
    ...เหรียญ - หลวงปู่หงษ์ หลวงปู่ไม หลวงปู่แสง หลวงปู่อ่อน หลวงปู่สมชาย หลวงพ่อคูณ หลวงพ่อฤาษี หลวงพ่อกวย(ย้อนยุค) หลวงปู่บุญหนา หลวงปู่ลี เหรียญใบโพธฺ์วัดอโศก
    ....แหวน - นาศบาศท์วัดซับ หลวงพ่อกวย(ย้อนยุค) พ่อท่านผอม
    ชนวนหล่อพระอุปคุตวัดเทพ / โลหะสัมฤทธิ์บ้านเชียง / ชวนวนก้านพระกริ่งจันทสโร ชนวนเทดินไทพระกร่งจันทสโร หลวงปู่เล็ก / แผ่นชนวนเหรียญเจริญสุข หลวงปู่เล็ก / สร้อยนาถ / แผ่นชนวนหล่อพระหลวงปู่พิศดู / ทองคำ / เงิน / ดีบุก และอื่นๆที่จำไม่ได้อีกพอสมควร
    .
    ....และก้อนชนวนแผ่นจารจากครูบาอาจารย์ 121 รูป!!! ที่พี่ชายใจดีส่งมาให้ บอกเลยว่าจะไปหาจากไหนนนนนนของแบบนี้ ต้องกราบขอบพระคุณครับ
    .
    ...ทั้งสองอย่างช่างชิตนำมาใส่ในงานนี้ทั้งหมดครับ
    .
    *****ตะปูสังฆวานร วัดระฆังโฆสิตาราม
    .
    ....ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษมากๆครับสำหรับมวลสารชิ้นนี้ เรื่องของเรื่องช่างชิตได้รู้จักกับกัลยาณมิตรเจ้าของธุรกิจบริษัทพันล้านและเป็นศิษย์สายสมเด็จสายวัดระฆัง และพี่ท่านนี้ได้มอบ “ของศักดิ์สิทธิ์อย่างที่สุดมาให้เพื่องานนี้” นั้นคือ ตะปูสังฆวานร ที่มาโคตรดีแบบนี้ ไม่มีมั่วแน่นอน ต้องกราบขอบพระคุณกัลยาณมิตรผู้มอบให้ด้วยนะครับ ช่างชิตเชื่อว่า ทุกๆท่านคงรู้จักคุณวิเศษของตะปูสังฆวานรอยู่แล้ว ถ้าใครยังไม่ทราบ ลองมาอ่านคร่าวๆดูครับ
    .
    ... ตะปูสังขวานร นั้น นับเป็นวัตถุมีดีในตัวเครื่องรางกันภูตผี ในอดีตเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาอาคาแก่กล้า เมื่อต้องการจะทำหารสร้างมีดหมอ หรืออาวุธใดๆ ที่ใช้ในการป้องกันภูตผีปีศาจ หรือคุณไสยต่างๆ สิ่งที่จะขาดมิได้เลยก็คือตะปูสังขวานรครับ เนื่องจากมีอานุภาพในการป้องกันภูตผี คุณไสยต่างๆ สิ่งอัปมงคลทั้งหลาย ได้ผลชัดเจน
    .
    ตะปูสังฆวานร คือ อะไร ?
    ...ตะปูสังฆวานร หรือที่เรียกกันว่า ชินสังฆวานร เดิมเป็นวัสดุที่สร้างขึ้นจากโลหะผสมตระกูลดีบุก ซึ่งอาจจะมีตัวโลหะเจือที่เป็นกลุ่มของสังกะสี ตะกั่ว ปรอทและอื่นๆ นำมาใช้ประโยชน์เป็นตัวยึดโครงสร้างไม้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโครงสร้างของวัด หรือปราสาทราชวัง ในสมัยอยุธยายังไม่มีตะปูหรือน๊อตในการสร้างโบสถ์ วิหาร สมัยนั้นจึงใช้ชินเขียวทำเป็นตะปู นำมาเป็นตัวตอกสลัก โดยเทและทำเป็นแท่งกลม แท่งเหลี่ยม ปลายแหลม เรียกว่า ตะปูสังฆวานรใช้ตอกยึดเสนานะและถาวรวัตถุในวัด
    ....ตลอดอายุการใช้งานอันยาวนาน ตะปูสังฆวานรได้ผ่านศาสนพิธีการสวดมนต์ ทำวัตรเช้า-เย็น สวดพระปาติโมกข์ และการสวดญัตติเวลาที่มีการบวชพระ อีกทั้งหลวงพ่อ หลวงปู่ ในสมัยนั้นก็มักจะนิยมปลุกเสกวัตถุมงคลในโบสถ์สม่ำเสมอเมื่อเสนานะโบสถ์ วิหาร ชำรุด ปรักหักพังลง โบราณจารย์ผู้ชาญฉลาดเล็งเห็นว่า ตะปูสังฆวานร นั้นได้ผ่านกาลเวลา และผ่านการปลุกเสกตลอดมา รวมถึง ได้ผ่านพิธีการทางสงฆ์ต่างๆ มาเป็นระยะเวลายาวนาน
    . ....จึงเชื่อว่าน่าจะเต็มไปด้วยพลังพุทธคุณต่างๆ นั่นเอง จึงได้นำมาหลอมละลายเพื่อผสมผสานในการสร้างพระเนื้อชินยิ่งไปกว่านั้นท่านยังนิยมนำมาตอกสะกดภูติผีปีศาจได้ผลยิ่งนัก ต่อมาจึงใช้เป็นส่วนผสมในการสร้างมีดหมอหรือมีดอาคมต่างๆ เนื่องจากสมัยก่อนไม่นิยมนำของวัดเข้าบ้านโดยตรง ต้องแปรสภาพหรือสร้างขึ้นใหม่เสียก่อน เป็นมีดหมอหรือพระเครื่องเนื้อชิน จึงจะสบายใจกัน ทุกวันนี้ ถ้าใครมีไว้ติดตัว ติดบ้าน ก็มั่นใจได้ว่า มีของดี ที่ทรงคุณค่าและอานุภาพในตัวพร้อมสรรพ ทีเดียวครับ
    .
    *****รูปหล่อและเหรียญ พระอาจารย์วัน อุตตโม รุ่นมรดกพ่อ(ของช่างชิต)
    .
    ...รูปหล่อรุ่นนี้ ตอนให้ทำบุญรอบแรกออกองค์ละ 3,000 บาท เหรียญและ 900 แต่งานนี้ยอมสละ ขอขมาบอกกล่าวครูบาอาจารย์ ขอนำมาเป็นต้นชนวนในงานบุญครั้งนี้ รายละเอียดการสร้างรูปหล่อรุ่นนี้เป็นไง มาดูกันครับ
    .รูปหล่อรุ่น 2 อุดกริ่ง พระอาจารย์วัน อุตตโม ..ปี 2516 มีการพุทธาภิเษกได้จัดพิธีพุทธาภิเษกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งใน ประวัติศาสตร์ของทางอีสาน ณ วัดป่าโนนแสงทอง ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ในวันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2516 โดยงานครั้งนี้ท่านเจ้าคุณพระเทพบัญฑิต เป็นประธานในงานครั้งนี้และมีพระคณาจารย์สายกรรมฐานที่มีชื่อเสียงเป็นที่ รู้จักดีแก่ประชาชนทั่วไปมาร่วมงานในพิธีครั้งนี้มากมายถึง 108 องค์ได้รวมพิธีในครั้งนี้ในยุคปี 2516 มากันหมด อาทิเช่น ลป ขาว / ลป ชอบ / ลป อ่อน / ลป ฝั่น / ลป แหวน / ลป ตื้อ / ลป สิม / พอจ วัน / พอจ จวน / พอจ สิงห์ทอง และอีกมากมายหลายองค์ที่ไม่ได้เอ่ยนาม ...และในงานนี้มีวัตถุมงคลออกมาหลายอย่างอาทิเช่น เหรียญท่านอาจารย์ฝั้น รุ่น 44, พระนาคปรกอาจารย์ฝั้น รุ่น 45, เหรียญอาร์รูปท่านอาจารย์มั่น, กริ่งรูปเหมือน ท่านอาจารย์มั่น,กริ่งรูปเหมือนท่านอาจารย์วัน รุ่น 2, พระผงรูปเหมือน รุ่นแรก+เกศา หลวงปู่ขาว ช่างชิตใส่ไปในพระยอดขุนพลรุ่นนี้ด้วยครับ
    .
    ****เหรียญหลวงปู่ทวด รุ่น3 และ เหรียญหลวงปู่ฝั้นรุ่น 6
    .
    ....เหรียญหลักของวงการ ที่ผู้ใหญ่ใจดีมอบมาให้เพื่องานนี้ เหตุเพราะ เหรียญส่งประกวดติดรางวัลงานๆหนึ่ง แต่ไปส่งอีกงานกับบอกไม่ดี ผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้ก็ไม่ได้สนใจ พอเอากลับมามีคนมาติดต่อหลังไมค์ขอเช่าหลักหมื่น ผู้ใหญ่ใจดีท่านนี้เมื่อทราบว่าช่างชิตจะทำพระเนื้อโลหะ ก็บอกช่างชิตว่า “จะให้ของไปร่วมสร้างพระ แต่รับปากนะว่าจะหลอมให้หมด ห้ามเอาออกมาขาย” ช่างชิตรับปากเฮียแกเลยให้มา
    ....เมื่อทราบข้อมูล ช่างชิตก็บอกทำไมเฮียไม่ปล่อยไปละ เสียดายตังหลายหมื่น เฮียบอกว่า “ช่างมัน ก็ในเมื่อว่าไม่ดี ก็ไม่ต้องไปเล่น เอามาสร้างบุญสร้างกุศลดีกว่า” สรุป ช่างชิตไม่รู้หรอกว่า พระจะเก๊แท้ยังไง แต่ในเมื่อสามารถมาขายเป็นเงินได้หลายหมื่น แต่เฮียแกไม่เอา ช่างชิตนับถือใจครับ รุ่นนี้หลอมใส่ให้หมด
    .
    *****ตะกรุดหลายสำนัก ตะกรุดพ่อท่านผอม ตะกรุดพระเจ้า16พระองค์หลวงพ่อมนัส ตะกรุดแม่ทัพหลวงปู่ดำ(พิเศษ) และ ตะกรุดอาจารย์ทนายวรวิทย์
    .
    ...ตะกรุดต่างๆเหล่านี้เป็นของช่างชิตเองและของพี่ๆน้องๆที่ร่วมบุญบางส่วน ของพ่อท่านผอมนั้นบอกเลยว่ารุ่นนี้ท่านเสกกับสหธรรมมิกท่าน ดีมากมาย ของอาจารย์ทนายก็จารมือเสกจารตามหลักไสยเวทยืทุกขั้นตอน ของทั้งหมดที่มาที่ไปดีมากๆ ที่สำคัญ “จารมือ” ทั้งหมด ของหลวงปู่ดำ ช่างชิตทำบุญมาหลายพัน จารเต็มสูตรเพราะพิเศษ มีไม่กี่ดอก เอาไปขายในสายก็ต้องมีหลายพัน และยิ่งของหลวงพ่อมนัส มนฺตชาโต เจ้าสำนักสำนักฝึกกรรมฐานฟื้นฟูจิตเขาแหลมนั้น เป็นตะกรุด พระเจ้า 16 พระองค์ รุ่นแรก ถ้าเอาไปขายให้สายตรง ต้องมีไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท แต่เพื่องานนี้ยอมครับ
    .
    ....ครับ พี่ๆน้องๆ นี้แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นสำหรับมวลสารทั้งหมด จริงๆที่พี่ๆน้องๆส่งมารวมก็มีแต่ของดีของสุดยอดทั้งนั้น เพียงแต่ช่างชิตไม่มีที่มาที่ไปและไม่ทราบข้อมูลมากมาย จะมาเขียนก็กลัวจะคลาดเคลื่อน ถึงกล้าบอกเลยว่ามวลสารชุดนี้ไม่ว่าเนื้ออะไรก็สุดๆจริงๆ
    .
    ...ย้ำนะครับว่า มวลสารบางอย่างไม่ได้ใส่ทุกเนื้อตามที่กล่าวตอนต้น เราต้องคุยกันด้วยความจริงครับ ไม่โกหกบอกว่าใส่เยอะแยะมากมาย เพราะมันไม่ได้มีเยอะขนาดนั้น มวลสารที่มีน้อยนิดก็ขอทำในส่วนที่ช่างชิตตั้งใจก็แล้วกันนะครับ
    .
    ....ส่วนจะเป็นอะไรแบบไหนติดตามกันดีๆครับ แต่ให้สบายใจไม่มีเรื่องเอามาขายทำกำไรเข้ากระเป๋าแน่นอน
    .
    ..... ตอนนี้ช่างชิตบอกบุญแล้วในกลุ่มเฟสนะครับ พี่ๆน้องๆท่านไหนสนใจก็เข้าไปในกลุ่มเสได้เลยครับ
    .
    https://web.facebook.com/groups/938981642780598/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
  14. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ..สวัสดีพี่ๆน้องๆทุกท่าน ไม่ได้เข้ามาบ้านหลังนี้นานเลย เพราะไม่ค่อยได้ออนในโน๊ตบุ๊ค วันนี้ขอมาอัพเดทหน่อยแล้วกันนะครับ
    .
    ...วันนี้ขอลงรายละเอียดของ พระยอดขุนพลอิทธิฤทธิ์มหาปัญญา พิมพ์ใหญ่ ไว้นะครับ. เนื้อนี้สร้างรวม 1,012 องค์ ยิงเลเซอร์ โค้ต หมายเลข ทุกองค์ มีเนื้อดังนี้คือ
    1.เนื้อทองคำ 1 องค์
    2.เนื้อเงิน 20 องค์
    3.เนื้อชนวน 161 องค์
    4.เนื้อนวะ 230 องค์
    5.เนื้อทองแดง 600 องค์
    ...ดูตามรูปที่เรียงเลยครับ
    .
    ***หมายเหตุ ในส่วนที่เป็นตัวอย่างไม่ได้ยิงเลเซอร์และหมายเลข ซึ่งทางผู้สร้างจะเก็บไว้เองเป็นที่ระลึก มีดังนี้
    1.นวะ(ตัวอย่าง) 2 องค์
    2.ชนวน(ตัวอย่าง) 9 องค์
    3.ทองแดง(ตัวอย่าง) 2 องค์
    4.ทองเหลือง(ตัวอย่าง) 2 องค์
    .

    ....ก็ลงไว้เป็นหลักฐานครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ....สวัสดีพี่ๆน้องๆพลังจิตทุกท่าน นานๆมาที อย่าพึ่งลืมกนนะครับ วันนี้มาว่ากันถึงเรื่องดีๆกันก่อนครับ
    .
    ....จากที่เคยแจ้งพี่ๆน้องๆในกลุ่มเฟสไปแล้วว่า “พระยอดขุนพลอิทธิฤทธิ์มหาปัญญา” โลหะพิมพ์ใหญ่ ก่อนที่จะนำไปให้หลวงตาอธิฐานจิต ช่างชิตตั้งใจจะทำพิธีอธิฐานบอกกล่าวขอบารมีครูบาอาจารย์ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามรูปลักษณะของเหรียญเสียก่อน
    .
    ....ให้ท่านเหล่านั้นรับทราบเจตนาในการสร้างและช่วยแพร่บารมี“ปราณจิตตานุภาพ” มาประจุในพระยอดขุนพลพิมพ์นี้เป็นการเพิ่มพลังอีกส่วน
    .
    ....ต้องกราบเรียนก่อนนะครับว่า พิธีนี้ ไม่ใช่การบวงสรวงหรือเทวาภิเศกแต่ประการใด (เพราะถ้าจะทำแบบนั้นจะต้อง ยุ่งยากอีกหลายขั้นตอน ที่สำคัญคือ ค่าใช้จ่ายที่จะตามมาด้วย)
    .
    ..... แต่เป็นเพียงการ “ขออธิฐานบอกกล่าวครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ” ตลอดจนพรหมเทพเทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้มีฤทธิ์ทั้งหลาย ให้เมตตาตามจุดประสงค์ที่กล่าวไปข้างต้นเท่านั้น
    .
    .....เรื่องของ “พลังจิตตานุภาพ” เป็นเรื่องละเอียดอ่อนครับ ครูบาอาจารย์ที่ช่างชิตได้กล่าวอันเชิญทั้งหลาย สมัยที่ท่านยังคงมีชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ท่านทำความดี ช่วยเหลือ เมตตา เพื่อนมนุษย์มามากมายแต่ด้วยสภาวะของ “สังขาร” ที่เป็นของหยาบ ท่านก็มีข้อจำกัดในการอนุเคราะห์ในวงจำกัด
    .
    ....แต่เมื่อท่านได้จากทิ้งสังขารกายหยาบไปแล้ว ดวงจิตของท่านซึ่งเป็นสิ่งละเอียดมีอิสระมากกว่ากาแบกธาตุสังขาร ท่านเหล่านั้นย่อมสามารถที่จะช่วยอนุเคราะห์ได้เป็น”วงกว้างมากขึ้น มีอานุภาพมากขึ้น”กว่าตอนที่ท่านทรงสังขารอยู่อย่างแน่นอนล้าน%
    .
    .... วันนี้ฤกษ์งามยามดี เป็นวันข้างขึ้น ไม่เป็นวันจม วันอุบาทศ์ และมีช่วงเวลาที่เหมาะสมเป็น “ราชาฤกษ์” หรือบางตำราบอกเป็น “เพชฌฆาตฤกษ์” แต่ก็เป็นฤกษ์ที่เหมาะสมกับกาละพิธีทางนี้โดยเฉพาะทั้ง2ฤกษ์
    .
    ....ช่างชิตเองและทีมงานทุกคนพร้อม จึงเห็นควรว่าวันนี้ เหมาะสมที่จะทำการพิธีอธิฐานบอกกล่าวอันเชิญบารมีของท่านผู้มีฤกษ์ทั้งหลาย มาเมตตาอนุเคราะห์ในการสำคัญนี้
    .
    ....และที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย คือ ช่างชิตและแอดฌาน ได้รับความเมตตาจาก พี่ปุ๊(พี่ทนายชัชวาล) และอาจารย์ดนุ(อาจารย์คุง) ซึ่งเป็นศิษย์สายตรงของอาจารย์ทนายวรวิทย์ จันทรพิทักษ์(อาจารย์ทนายต๋อย) เมตตาอนุเคราะห์ทั้งในเรื่อง สถานที่ ฤกษ์ยาม และช่วยชี้แนะให้คำแนะนำต่างๆ
    .
    ....ตลอดจนเรื่องศาสตร์พิธีที่ต้องทำให้ทุกต้องสมบูรณ์ตามโบราณ ตามมติที่ครูบาอาจารย์ได้พากระทำมา และประยุกต์ให้เหมาะกับ“ศักยภาพที่เราจะสามารถทำได้” พิธีนี้จึงเพียงพร้อมเสร็จสมบูรณ์แบบเรียบง่าย แต่เข้มขลัง ตามศาสตร์วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาอย่างแท้จริง
    .
    ....ช่างชิตและทีมงานทุกๆคนก็ขอกราบขอบพระคุณ กัลยาณมิตรผู้มีจิตเมตตาทั้ง2ท่านในกระทู้นี้ด้วยนะครับ ที่ทำให้ความตั้งใจของช่างชิตที่มองว่า “คนที่แขวนพระ ก็ยังไม่ได้จะหลุดพ้นจากวัฏจักรสงสาร ยังเวียนว่ายตายเกิดอีก
    .
    ....ถ้ามีวัตถุมงคลที่นอกจากจะมีพลังจิตตานุภาพของพระอริยะเจ้าที่ท่านจะอธิฐานให้และถ้าได้เสริมพลังจากเบื้องบน “แรงครูบาอาจารย์” และบารมีของผู้เป็นใหญ่ใน 31 ภพภูมิมาช่วยสนับสนุน พระยอดขุนพลที่ตั้งใจสร้างก็คงจะสมบูรณ์ทั้ง “อิทธิฤทธิ์” และ “บุญฤทธิ์” ในองค์เดียวกันเป็นที่สุด
    ..
    ....ฉะนั้น ให้พี่ๆน้องๆที่ได้ร่วมบุญกับช่างชิตในครั้งนี้ได้ สบายใจและปิติใจเลยว่า พระยอดขุนพลพิมพ์ใหญ่นี้นอกจากจะมีบารมีอานุภาพขององค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าที่แพร่เต็มในสามแดนโลกธาตุ
    .
    ....ที่หลวงตาได้ใช้พลังจิตทาง”โลกุตระ”เป็นสื่อกลางเชิญบารมีพระพุทธเจ้าท่านมาประจุให้แล้ว ยังมีพลังแบบ “แรงครู” และ “อานุภาพของพรหมเทพเทวา” ช่วยสนับสนุนจากพิธีการในครั้งนี้อีกด้วย!!!!
    .
    ..... เสมือนเป็นการฝากเนื้อฝากตัวไว้กับ ท้าวมหาพรหมผู้เป็นใหญ่ในพรหมโลก องค์มหาเทพเทวาผู้เป็นใหญ่ในสรวงสวรรค์ พ่อปู่มหาฤษีผู้ทรงฤทธิ์มากอภิญญาผู้เป็นตัวแทนเสมือนอาจารย์ของมนุษย์โลก ตลอดจน พญามาร พญาอสูร ผู้เป็นใหญ่ในโลกวิญญาณ ผี ปิศาจ เปรต อสูร และในยมโลก
    .
    .... ให้ท่านทั้งหลายเหล่านี้ ได้เมตตาคุ้มครองรักษาสนับสนุนผู้ที่บูชาพระยอดขุนพลนี้ให้มีความสวัสดี แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นสิริมงคล ในทุกๆด้านตลอดทั้งชีวิต จนถึงวันต้องจากโลกนี้ไปเพราะกรรมที่อาศัยในโลกมนุษย์นี้หมดลง
    .
    .....ตลอดการทำพิธีในวันนี้ ดินฟ้าอากาศเป็นใจอย่างยิ่ง ไม่มีอาเพศเหตุอัปมงคลเกิดเพื่อให้สะดุดใจ แม้ช่างชิตเองผู้ที่กล่าวคำขออธิฐานจะตื่นเต้นไปหน่อยเพราะมี “ผู้รู้คอยดูอยู่ใกล้ๆ”
    .
    .... แต่ก็กระทำการทุกอย่างสำเร็จไปด้วยดี และเชื่อเหลือเกินว่า พิธีนี้ “ครูบาอาจารย์ที่เคารพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย” ท่านเมตตาสละเวลาลงมาช่วย ประสิทธิประศาสตร์ให้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้บอกกล่าวท่านอย่างแน่นอนครับ
    .
    ....ขั้นตอนต่อไป คือ นำพระทั้งหมดให้หลวงตาอธิฐานจิตเดี่ยวอัดพลังแบบ “โลกุตระครอบให้อีก” และจะนำเข้าพิธีสวดสมโภชพระใหญ่ในของวัดป่าสันติกาวาส ตอนวันสิ้นปีนี้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. KSR89

    KSR89 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +57
    สวัสดีครับช่างชิต
    เข้าสู่ปี2562 แล้วนะครับขอให้ช่างชิตและทีมงานมีสุขภาพแข็งแรงครับ ผมยังติดตามข่าวสารและเรื่องเล่าจากช่างชิตอยู่นะครับยังไม่ได้หายไปไหนครับ ติดตามเสมอครับ
     
  17. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,289
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,018
    ยังติดตามเช่นเคยค่ะ
    ฟังๆดูถึงตอนท้ายหลวงตาเหนื่อยเหมือนท่านไม่ค่อยสบายนะคะ
    หลวงตาสมหมาย อัตตมโน องค์แสดงธรรมน้อมถวายองค์หลวงปู่เปลี่ยนฯ 14 พ.ค.2561

    Boochadham
    Published on May 14, 2018
     
  18. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...ไม่ได้เข้ามาบ้านหลังนี้นานมาก คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ขอบพระคุณทุกท่านที่ยังติดตามนะครับ
     
  19. ช่างชิต

    ช่างชิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +6,109
    ...ตอนนี้ช่างชิต ที่ช่างชิตไม่ได้เข้ามานาน เพราะตอนนี้กำลังวุ่นกับการสร้างพระปางเปิดโลกหินแกะสูง 2.7 เมตร และรูปหล่อท้าวมหาพรหมและบรมครูปู่ฤษี นั่งเคารพซ้ายขวา พร้อมกับจะสร้างแหวนถวายหลวงปู่แสง ญาณวโร พระอรหันต์ผู้มีวาสนากับเหล่าพญานาค
    .
    ...พี่ๆน้องๆสนใจจะร่วมบุญใหญ่ด้วยกัน เรียนเชิญที่กลุ่มเฟส ได้นะครับ

    https://web.facebook.com/groups/938981642780598/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. watta2508

    watta2508 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +55
     

แชร์หน้านี้

Loading...