ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    39. เหรียญหลวงปู่มั่น รุ่น ลายเซ็นต์ พ.ศ. 2546 วัดเจดีย์หลวง (ออกวัดป่าดาราภิรมย์) สภาพสวย พิธีดี เนื้อทองแดง เป็นเหรียญรุ่นที่หลวงตาม หาบัวอธิฐานจิต แน่นอนครับ ผสมชนวนเหรียญ ป มาลากุล ที่เชื่อว่าหลวงปู่มั่นท่านได้อธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ด้วยครับ

    พ่อแม่ครูอาจารย์ผู้ปลุกเสก หลวงตามหาบัว หลวงปู่จันทร์ หลวงพ่อประสิทธิ์ หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อวิริยังค์ หลวงปู่ละมัย หลวงปู่บุญหนา และเกจิสายป่าฯลฯ รวม 350 รูป พุทธคุณที่เขาว่าถึงประสบการณ์คือใช้ถอนมนต์ดำคุณกระทำผีร้ายต่างๆตลอดจน หนุนดวงมีโชคลาภ มีเมตตามหานิยม และแคล้วคาดปลอดภัย ใช้ดีจนไม่ค่อยพบเห็นในเว็ปและนอกเว็ปครับ นอกจากนี้ยังผสมชนวนเหรียญ ป มาลากุล ที่เชื่อว่าหลวงปู่มั่นท่านได้อธิฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ด้วยครับ

    ลองอ่านประวัติการสร้างได้ครับ

    เหรียญลายมือลายเซ็นต์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    ได้สร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2546 ซึ่งนับเป็น รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้อัญเชิญ”ลายเซ็น” และ”ลายมือ”บันทึกธรรม ตลอดจน”อักขระยันต์หัวใจยูงทอง”แท้ๆ ที่หลวงปู่มั่น ได้เขียนไว้ด้วยองค์เอง มาบรรจุไว้ในเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”อย่างสมบูรณ์แบบและสวยงามที่สุด อย่างที่ไม่อาจจะหาเหรียญหลวงปู่มั่น รุ่นใดๆ มาเสมอเหมือนได้
    ด้านหน้า จะแกะเป็นรูปหลวงปู่มั่น ครึ่งองค์ แวดล้อมด้วยอักขระยันต์ “นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุติยา” พร้อมด้วยลายเซ็น”พระภูริทัตตเถร” ลายมือดั้งเดิมของท่านเองแท้ๆ
    ส่วนด้านหลัง ได้อัญเชิญลายมือ”บันทึกธรรม”ของหลวงปู่มั่น ที่ว่าด้วยเรื่อง”ขันธวิมุติสมังคีธรรม” มาประดิษฐานเป็นมหา”ธรรมมงคล”อันสูงสุดไว้จนเต็มเนื้อที่ อย่างสวยงามและได้อารมณ์แห่ง”ความหลุดพ้น”อย่างเต็มๆ ชนิดที่ไม่ต้องไปหาอะไรที่จะยิ่งกว่าได้อีกแล้ว
    แม้เหรียญ”ลายมือลายเซ็น”รุ่นนี้ จะมีเนื้อทองคำ,เนื้อเงินเป็นพิเศษก็จริง แต่ก็มีเฉพาะเหรียญเนื้อนวโลหะและเนื้อทองผสม ที่ได้ผสมชนวนเหรียญ”ป.มาลากุล”อย่างแท้จริง

    ส่วนพิธีการมังคลาภิเษกเหรียญลายมือลายเซ็น”ภูริทัตโตอนุสรณ์”รุ่นนี้ได้ กระทำอย่างพิเศษและยิ่งใหญ่ที่สุดโดยได้อัญเชิญเหรียญทั้งสิ้นขึ้นประดิษฐาน ข้างมณฑป”ทันตธาตุ” ของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่วัดเจดีย์หลวง จ. เชียงใหม่ ในมหาพิธียกช่อฟ้าพระวิหารพระอาจารย์มั่น เมื่อปีพ.ศ.2546 โดยพระวิหารหลังนี้ ได้สร้างทับตรงบริเวณที่พระอาจารย์มั่นเคยมาพำนักปฏิบัติธรรมสมัยที่ตามท่าน เจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) มาที่วัดเจดีย์หลวงเพื่อราวปีพ.ศ. 2484

    มหาพิธีในครั้งนั้น มีพระมหาเถรานุเถระอาวุโสที่เป็นศิษย์”สายตรง”ในท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จำนวนมากอย่างเต็มรูปแบบไม่ต่ำกว่า 108 รูปด้วยกัน โดยได้รับความเมตตาจากท่านพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พระอริยเจ้าผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐสุดและเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านพระ อาจารย์มั่น ภูริทัตโตมากและนานที่สุดองค์หนึ่งเป็นองค์ประธานอธิษฐานจิตและยกช่อฟ้าด้วย องค์ของท่านเอง
    เหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์” ได้อัญเชิญไปประดิษฐานโยงสายสิญจน์อยู่ประชิดติดกับบุษบกที่ประดิษฐาน”อัฐิ ธาตุ”และ”ทันตธาตุ”ฟันกราม ของหลวงปู่มั่น ในพระวิหารซึ่งสร้างทับบริเวณ”กุฏิเก่า”ที่ท่านพระอาจารย์มั่น ได้เคยมาพำนักบำเพ็ญภาวนา อันเป็น”จุดศูนย์กลาง”แห่ง”มหาพลัง”และ”มหาบารมี”แห่งบรมพิธีทั้งปวง อันจะหาใดอื่นมาเสมอเหมือนมิได้อย่างแน่แท้มีพระมหาเถระนุเถระทั้ง สาย”กรรมฐาน”และ”เมืองเหนือ”ร่วมเจริญพระพุทธมนต์สมโภชโมทนาจำนวนมากถึง 350 รูปด้วยกัน แลดูอลังการละลานตาละลานใจไปทั่ว โดยมีท่านเจ้าคุณพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
    แห่งวัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
    พระอัครอรหันต์เจ้าแห่งสยามประเทศ ซึ่งเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดที่สุดและรับถ่ายทอดปฏิปทาจากองค์หลวงปู่มั่นมามาก ที่สุดเป็น”องค์ประธาน”ในการพิธีทั้งปวงอย่างดียิ่งและสมบูรณ์แบบที่สุด
    ทั้งนั้น เห็นจะเป็นทั้งในส่วนแห่งความ”กตัญญูผูกพัน”ส่วนตัวกับ”พ่อแม่ครูอาจารย์ มั่น” ที่ลึกซึ้งยิ่งใหญ่อย่างไม่มีที่สิ้นสุดประการหนึ่ง
    และทั้งด้วยฐานะที่ท่านหลวงตามหาบัวนั้น มีความผูกพันในฐานที่เป็น”ตุ๊เจ้าหลวง”ซึ่งเป็น”ศิษย์เก่า”ของวัดเจดีย์หลวง นี้มาแต่เดิมอีกประการหนึ่ง.....
    เพราะท่านได้เล่าเรียนปริยัติธรรมจนสำเร็จเปรียญ 3 ประโยค จนได้ชื่อนำหน้าว่าเป็น”มหา” ก็บ่แม่นที่แผ่นดินอีสานบ้านเกิดของเพิ่นแต่อย่างใด
    แต่”ตุ๊เจ้าหลวงบัว”ได้กลายเป็น”พระมหาบัว” กลับเป็นที่สำนักเรียนของ “วัดเจดีย์หลวง” กลางเวียงเจียงใหม่แต๊ๆเมื่อปี๋พ.ศ. 2484 นี่แหละเจ้า................
    ด้วยเหตุนี้ จึงไม่เป็นที่น่าแปลกและอัศจรรย์อันใดเลย ที่หลวงตามหาบัวท่านจะได้อธิษฐานจิต ”ทำน้ำมนต์”ในมหาพิธีนี้ให้อย่างเนิ่นนานเป็นพิเศษยิ่งกว่าพิธีใดๆทั้งสิ้น
    ซ้ำท่านก็ยังได้”เป่า”ลมปราณสลับกับการเจริญพุทธคาถาลงในขันน้ำมนต์ศิลา ที่ผูกสายสิญจน์โยงไปถึงพระวิหารปู่มั่นและเหรียญ”ภูริทัตโตอนุสรณ์”นี้ถึง “3 ”ครั้ง 3 ครา สำทับให้อีกต่างหากด้วย!!!
    ไม่เคยพบ ไม่เคยเห็นจากที่ใดมาก่อนเลย

    ที่มา เนาว์ นรญาน หนังสือศักดิ์สิทธิ์


    ราคา 450 บาท ท่าน Shoo-2561


    Dki.jpg
    Dkh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    40. พระผงสีวลี หลังสิงห์ หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2542
    ผงพุทธคุณผสมเกศา มีเกศาเห็นชัด หายากครับ ใครต้องการของดีราคาถูกไว้ใช้พุทธคุณโชคลาภค้าขายไม่ควรพลาดครับ
    2015-04-04_130115.jpg

    ราคา 350 บาท ท่าน sumobaimon

    DkV.jpg
    Dk1.jpg
    Dkn.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    41. เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ บ้านหนองหิน อ.เมือง จ.ยโสธร ปี 2532 บล็อกวงเดือน นิยม หลวงปู่เมตตาเสกให้เต็มสูตรนานหนึ่งไตรมาสเต็มครับ

    tnews_1488683006_4608.jpg

    หลวงปู่กูด รักขิตสีโล วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ ๘พฤษภาคม พ.ศ ๒๔๕๙ ขึ้น๕ค่ำ เดือน๖ องค์ท่านได้จำพรรษาหลายวัดเช่น วัดป่าหนองหัวหมู อ.เมือง จ.อุดรฯ วัดป่าศิลาอาสน์ อ.เมือง จ.ยโสธร วัดใจ หัวหิน จ.ประจวบฯ เป็นต้น องค์ท่านเป็นพระปฎิบัติที่เคร่งครัดในวินัยสงฆ์ อยู่อย่างสมถะเรียบง่าย มีขันติธรรมสูงส่งยิ่งนัก องท่านได้ละสังขารลงเมื่อ วันพฤหัสบดี ที่๒ กันยายน ๒๕๕๓ สิริอายุได้๙๔พรรษา เหลือไว้แต่คุณธรรม ธรรมปฎิบัติ ที่ท่านได้สั่งสอนเหล่าศิษย์ทั้งหลายว่า "ให้น้อมดูกาย ให้น้อมดูใจของตนเอง พิจารณาให้มากๆจนสามารถไปนิพพานได้"
    หลวงปู่กูดเป็นพระกรรมฐานซึ่งมุ่งมั่นในการปฏิบัติ ว่ากันว่าเดิมนั้นท่านปรารถนาพุทธภูมิเป็นที่หมาย แต่เมื่อปฏิบัติมากเข้า ในที่สุดก็ขอลาพุทธภูมิเพื่อให้จบกิจในชาตินี้ภพนี้เป็นที่สุด....



    ราคา 450 บาท ท่าน PKongja

    DkY.jpg
    DkX.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กันยายน 2018
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    42. เหรียญกลมรุ่นแรก พ่อปู่ศรีสุทโธ วัดศิริสุทโธ(คำชะโนด) ออกปี 2532 ปลุกเสกโดย หลวงปู่คำตา ศิริสุทฺโธ (ตำนานชายงามแห่งเมืองบาดาล) บล็อกอกแตก ผิวหิ้ง เหรียญเก่า เข้มขลัง ประสบการณ์โชคลาภ ค้าขาย เเคล้วคลาด ขณะนี้เหรียญรุ่นใหม่ๆที่ออกมาราคาก็เเพงเเล้วครับ เก็บเหรียญนี้ เก่า ยุคเเรก หายากมากด้วยครับ

    v3q1f5878-jpg-4134741-jpg.jpg
    1399124760-o-jpg.jpg


    ราคา 550 บาท


    DkD.jpg
    Dku.jpg
     
  5. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    43. เหรียญท่านพระอาจารย์วัน อุตตโม อริยสงฆ์แห่งภูผาเหล็ก วัดถ้ำอภัยดำรงค์ธรรม จ.สกลนคร มาทีเดียว 3 เหรียญ 3 รุ่น สวยๆครับ

    - เหรียญรุ่น 68 ผู้จัดสร้าง: วัดศรีสว่า อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร สร้างถวาย ปี 2521
    - เหรียญรุ่น 33 ผู้จัดสร้าง: ร.ต.อ.ดำรง ซ่อมจันทร์ทึก รองสว.อ.ส่องดาว สร้างถวายในวาระวันตำรวจ 13 ต.ค. 2520
    -เหรียญรุ่น 17 ผู้จัดสร้าง: คุณประยูร อัคราช สร้างถวาย ปี 2519


    [​IMG]

    ประวัติพระอาจารย์วัน อุตฺตโม (พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร)

    .....................

    แต่เดิมบรรพบุรุษของพระอาจารย์วัน อุตฺตโม อยู่ที่บ้านหนองหลัก ต.เหล่าบก อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ต่อมาได้ย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากที่บ้านตาลโกน ต.ตาลโกน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

    ท่านพระอาจารย์วัน เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2465 บิดาชื่อ แหลม สีลารักษ์ มารดาชื่อ จันทร์ (มาริชิน) สีลารักษ์ มีพี่น้องร่วมบิดามารดา จำนวน 2 คน คือ
    • พระอาจารย์วัน อุตฺตโม
    • นายผัน สีลารักษ์

    มารดาของท่านได้เสียชีวิตเมื่อท่านเกิดมาได้ไม่นานนัก บิดาได้แต่งงานใหม่กับนางพิมพ์สารทอง มีบุตรด้วยกัน จำนวน 3 คน ตอนเป็นเด็กบิดาเคยพูดว่าเมื่อเรียนจบชั้นมัธยมแล้วอยากให้เรียนต่อด้านกฎหมาย แต่วาสนาของท่านไม่ได้เป็นเช่นนั้น

    ตอนท่านอายุได้ 13 ปีบิดาป่วยหนักและก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียว่าอยากให้ท่านบวชแทนพระคุณบ้าง ท่านเองก็จำคำของบิดาและได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ด้วยความที่ท่านเป็นลูกกำพร้าทำให้ท่านเป็นคนที่มีความคิดตั้งแต่เด็ก ๆ

    ก่อนบรรพชาท่านได้ไปขอเงินกับปู่ท่านได้ให้เงินจำนวน 1 บาทและนำท่านไปฝากไว้กับยายซึ่งเป็นแม่ชีท่านได้ไปบวชเป็นสามเณรที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร เรียนจบนักธรรมชั้นตรี
    พ.ศ. 2485 ท่านพระครูสิงห์ได้นำท่านไปอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดสร่างโศก บ้านโนนยาง จ.ยโสธร
    เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ตรงกับขึ้น 13 ค่ำ เดือน 3 โดยมีพระครูวิจิตรวิโสธนาจารย์เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระมหาคล้าย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ แต่โดยความคิดของท่านเองท่านอยากบวชพระตอนอายุ 25-26 ปี เพราะไม่อยากนั่งแถวหน้าขณะที่อายุยังน้อยและรับภาระมาก

    เมื่ออุปสมบทแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนจนจบนักธรรมชั้นเอก และอยากเรียนทางด้านบาลีบ้าง แต่ไม่มีครูสอน จึงคิดออกปฏิบัติธรรม ได้ไปถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต แห่งวัดหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ท่านเป็นนักปฏิบัติธรรมมาโดยตลอด แต่ไม่ค่อยสบายเมื่ออยู่ที่พื้นราบ จึงมีความคิดว่าน่าจะไปหาที่ปฏิบัติธรรมบนภูเขา จึงได้เดินทางมายังภูผาเหล็กและอาศัยอยู่ในถ้ำพ่อคำพาได้ก่อตั้งวัดถ้ำพวง (วัดถ้ำอภัยดำรงธรรม) บนภูผาเหล็กในเวลาต่อมา

    เมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2523 ได้เดินทางโดยเครื่องบินจากจังหวัดอุดรธานี ไปกรุงเทพมหานคร และประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกได้มรณภาพพร้อมกับพระอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นับเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของชาวพุทธ

    เมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2524 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ได้เสด็จพระราชทานเพลิงศพพระอาจารย์วัน อุตฺตโม ที่วัดถ้ำพวง ก่อนมรณภาพท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่ พระอุดมสังวรวิสุทธิเถร รวมสิริอายุได้ 58 ปี พรรษา 38


    ราคา 550 บาท ปิดรายการ

    DkT.jpg
    DkE.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กุมภาพันธ์ 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    44. พระมหาเศรษฐีนวโกฏิ หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน วัดป่าโสตถิผล จ.สกลนคร ปี 2555 เนื้อทองแดงก้นทองระฆัง

    คณะศิษย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับความเมตตาจาก 'หลวงปู่บุญหนา ธัมมทินโน' วัดป่าโสตถิผล ต.ช้างมิ่ง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จัดสร้าง 'วัตถุมงคลรุ่นมหาเศรษฐีนวโกฏิ' เพื่อนำถวายแจกเป็นทานบารมีจำนวนหนึ่ง และให้ผู้ศรัทธาได้บูชาเป็นสิริมงคลจำนวนหนึ่ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้สมทบทุนบูรณะเสนาสนะและถาวรวัตถุในวัดป่าโสตถิผล
    หลวงปู่บุญหนาท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตมวลสารสำคัญของวัตถุมงคลรุ่นมหาเศรษฐีนวโกฏิ เช่น ผงไม้ยอป่า (กลางนา)

    ForumID0056214-PIC2.jpg

    นอกจากนี้ คณะศิษย์อุบลราชธานีได้ขอให้ศิษย์อุปัฏฐากที่คอยดูแลในศาลาหอฉันให้ช่วยเก็บข้าวเหนียวที่ท่านฉันเหลือในบาตร วันเสาร์ ขึ้น 1 ค่ำ หรือขึ้น 15 ค่ำ และวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ หรือขึ้น 15 ค่ำ ให้ได้อย่างละ 5 เสาร์ 5 อังคาร ข้างขึ้น แล้วนำมาให้ท่านอธิษฐานจิตในเช้าวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.2555 ณ วัดป่าโสตถิผล เพื่อให้เกิดความขลัง ก่อนนำมาบรรจุใต้ฐานองค์พระกริ่ง, พระชัยวัฒน์ และรูปหล่อ ใต้ฐานทั้ง 3 พิมพ์ได้นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์มาบรรจุเพื่อเพิ่มความเป็นสิริมงคลขึ้นไปอีกคือ
    1.ผงพุทธคุณ 108 2.ผงพุทธคุณไม้ยอ กลางทุ่งนา 3.ข้าวเหนียวที่หลวงปู่ฉันเหลือก้นบาตร ตะกรุดทองคำ ตะกรุดเงิน ตะกรุดทองฝาบาตร ตะกรุดทองแดง จารนะมหาเศรษฐีทุกดอก 4.พระเกศาหลวงปู่ที่เป็นมงคลสูงสุดบรรจุให้ศิษยานุศิษย์ได้เก็บบูชาติดตัวเป็นสิริมงคลชีวิตครบถ้วน มวลสารศักดิ์สิทธิ์

    ปัจจุบันมีการจัดสร้างวัตถุมงคลพระเศรษฐีนวโกฏิมากขึ้น สืบเนื่องจากเหตุผลตามคติความเชื่อว่า พระเศรษฐีนวโกฏิเป็นที่สุดแห่งพุทธคุณด้านมหาเศรษฐี ร่ำรวยมั่งมีทรัพย์ ถ้าผู้ใดได้กราบบูชาพระเศรษฐีนวโกฏิแล้ว จักเป็นผู้มีอำนาจบารมี ยังผลให้เป็นผู้ที่เจริญในโภคทรัพย์ เงินทอง การงานต่างๆ

    วัตถุมงคลชุดนี้ถือเป็นการสืบสานตำนานการสร้างพระเศรษฐีนวโกฏิของเจ้าคุณพระ อุบาลีคุณูปมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ ในฐานะต้นตำรับของเมืองไทย ซึ่งหลวงปู่บุญหนากำหนดประกอบพิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวเมื่อวันพุธที่ 25 เม.ย.2555 ซึ่งตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 6 ร่วมกับพระคณาจารย์ดังอีก ๔ รูปที่มีนามมงคลขึ้นต้นว่า “บุญ” คือ หลวงปู่บุญมี ฐิตปุญโญ วัดป่าประชานิยม จ.สกลนคร, หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม วัดป่าสีห์พนม จ.สกลนคร หลวงปู่บุญพิณ กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิต จ.สกลนคร และ หลวงปู่บุญเกิด ยุตตธัมโม วัดป่าศรีคุณาราม จ.อุดรธานี


    ราคา 350 บาท ท่าน sumobaimon

    DkW.jpg
    Dkq.jpg
    DkU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  9. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ด้วยครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    45. เหรียญรุ่น 2 เมตตา หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล). วัดป่าสันติกาวาส. ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปี 2534 สวยๆ เนื้อกะไหล่เงิน หายาก


    CA88AD125F6A443CBCDD1D2D78DE19D1.jpg

    ชาติกำเนิดและชีวิตปฐมวัย

    หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล เกิดเมื่อวันศุกร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง จุลศักราช 1278 ตรงกับวันที่ 15 เดือนกันยายน พุทธศักราช 2459 ที่บ้านคำพระ (กุดโอ) ตำบลคำไฮ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด บิดาชื่อคำภา นามสกุล กัมปันโน มารดาชื่อ มุม มีพี่น้องร่วมท้องบิดามารดาด้วยกัน 5 คน โดยหลวงปู่เป็นลูกชายคนที่ 4 โดยครอบครัวมีอาชีพเลี้ยงช้าง

    พออายุได้ 13 ปี ท่านจึงย้ายตามมารดา ซึ่งขณะนั้นหย่ากับโยมบิดาของหลวงปู่ ไปอยู่บ้านบึงเป่ง ตำบลงูเหลือม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น วันหนึ่งพี่เขยให้ไปไถนา การไถนารู้สึกลำบากมากเพราะยังเล็กอยู่ เมื่อเวลาไถนาไป จิตเกิดความเมตตาสงสารควายที่กำลังลากไถอยู่เป็นอันมาก ในขณะนั้นจิตประหวัดไปถึงพระพุทธเจ้า ทันใดนั้นก็ปรากฏว่าพระพุทธเจ้าได้เกิดขึ้นที่ใจ เหมือนกับเป็นรูปโฉมของพระพุทธองค์จริงๆ จิตเกิดปีติเป็นกำลัง และมีจิตเลื่อมใสอยากจะบวชในพระพุทธศาสนาเป็นอันมาก และมีปีติอิ่มเอิบอยู่อย่างนั้น

    บรรพชาครั้งที่ 1
    ในปีพ.ศ. 2472 หลวงปู่จึงได้บวชเป็นสามเณรฝ่ายมหานิกายที่วัดบ้านท่าเดื่อ ตำบลตูม อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยมีพระอาจารย์อุ้ย เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชแล้วก็พำนักอยู่ในสำนักวัดบ้านท่าเดื่อ โดยมีพระอาจารย์ทอกเป็นพระพี่เลี้ยง ขณะที่บวชอยู่นั้น หลวงปู่มีความรู้สึกว่า การปฏิบัติไม่ได้ตรงตามเจตนาที่ตั้งใจมาบวช เนื่องจากสภาพแวดล้อมในขณะนั้น เช่นการปฏิบัติของหมู่พระเณร ที่บางวันฉันอาหารเย็น หรือรับเงิน แต่หลวงปู่ก็พยายามรักษาศีลและการปฏิบัติให้ถูกต้องเสมอ พอเมื่อหลวงปู่ไม่สบายจึงถูกโยมให้สึก

    บรรพชาครั้งที่ 2
    ในปีพ.ศ. 2473 หลวงปู่ย้ายตามโยมมารดากลับมาที่บ้านเดิม จ.ร้อยเอ็ด จึงมีความคิดที่จะบวชใหม่อีกครั้ง พออายุได้ 18 ปี หลวงปู่จึงได้บวชเป็นสามเณรอีกครั้ง โดยหลวงปู่ได้ถวายตัวเป็นศิษย์พระอาจารย์คำดี ซึ่งเป็นพระธุดงค์กัมมัฏฐานสายพระอาจารย์มั่น ที่มาปักกลดอยู่ไม่ไกลจากบ้านของหลวงปู่ และแจ้งความประสงค์ขอบรรพชา ท่านอาจารย์คำดีจึงพาหลวงปู่ไปบวชที่วัดฟ้าหยาด บ้านคำไฮ ตำบลคำไฮ อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพระครูวิจิตร (จันทา) เป็นพระอุปัชฌาย์ สังกัดฝ่ายมหานิกาย เพราะในสมัยนั้นพระอุปัชฌาย์ฝ่ายธรรมยุตมีน้อยและอยู่ห่างไกล และพาหลวงปู่กลับมาจำพรรษาที่วัดโนนช้างเผือก โดยอยู่ศึกษากับพระอาจารย์สิ้ว ต่อมาพระอาจารย์สิ้วพาหลวงปู่ธุดงค์ไปนมัสการพระธาตุพนม และขากลับท่านได้พบกับหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ที่วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร จึงตั้งใจว่าหากอายุครบบวช ท่านจะมาบวชและศึกษากับหลวงปู่เสาร์

    ชีวิตสมณะ การแสวงหาธรรม และปฏิปทา

    เมื่ออายุครบบวช ท่านได้อุปสมบทที่วัดเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2479 เวลา 15.15 น. โดยมีท่านเจ้าคุณพระโพธิญาณมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระมหาบุญถึง เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่ออุปสมบทแล้วได้กลับมาอยู่วัดป่าศรีไพรวัลย์ ถือนิสัยกับท่านพระอาจารย์สีโห เขมโก ได้ตั้งใจปฏิบัติกิจวัตร อาจาริยวัตร ข้อวัตรปฏิบัติด้วยความเคารพไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

    ครั้นต่อมาท่านจึงได้เดินทางไป จ.อุบลราชธานี เพื่อขอศึกษากับพระอาจารย์เสาร์ดังที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ครั้งเป็นสามเณร และได้อยู่อบรมกับท่านพระอาจารย์เสาร์ ต่อมาท่านก็ได้ไปจำพรรษาตามที่ต่างๆ และศึกษาปฏิบัติร่วมกับพระอาจารย์องค์อื่นๆ อีกมากมาย

    ในปีพ.ศ. 2493 มีผู้ถวายที่ดิน เพื่อสร้างวัดป่าขึ้นโดยเรียกชื่อว่า วัดป่าหนองท้ม ภายหลังท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโล) ที่วัดโพธิสมภรณ์ อุดรธานี ได้เดินทางมาเยี่ยมชม และได้เปลี่ยนชื่อวัดใหม่เป็น "วัดป่าสันติกาวาส" ในการสร้างวัดนี้ หลวงปู่บัว สิริปุณฺโณ ได้เดินทางมาร่วมสร้างวัดด้วย

    หลวงปู่ได้จำพรรษา ฝึกอบรมพระ เณร และญาติโยม ที่วัดป่าสันติกาวาสเรื่อยมา จนกระทั่งมรณภาพ หลวงปู่มรณภาพอย่างสงบที่วัดป่าสันติกาวาส ในปี พ.ศ.2537 พรรษาที่ 59


    ราคา 450 บาท ท่าน supachaipnu

    DmH.jpg
    DmG.jpg

    แถม เหรียญพระอาจารย์มั่น หลวงปู่ฝั้นปลุกเสกครับ
    DmF.jpg
    Dmj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    46. พระผงหยก เจ้าแม่กวนอิม วัดธรรมมงคล ปี 2536 สร้างโดยพระอาจารย์วิริยังค์ ซึ่งเป็นพระสายกรรมฐาน ลูกศิษย์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโตครับ ท่านได้นำหยกแท้ๆจากประเทศแคนาดามาแกะเป็นรูปพระพุทธเจ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดธรรมมงคล สุขุมวิท 101 กรุงเทพฯ

    paragraphparagraph__11_612(2).jpg

    สำหรับชิ้นส่วนของหยกที่แกะเหลือแล้วจากพระพทธรูปองค์ใหญ่ พระอาจารย์ได้ให้ช่างนำมาแกะเป็นพระเครื่องด้วยมือทุกองค์ (ดังนั้นพระทุกองค์จะไม่เหมือนกัน) เป็นพระพิมพ์ต่างๆหลายๆพิมพ์ อาทิเช่น พิมพ์พระพุทธ พิมพ์สมเด็จ พิมพ์นางพญา พิมพ์พระสังกัจจายน์ พิมพ์เจ้าแม่กวนอิม ฯลฯ...เพื่อให้เป็นที่ระลึกถึงคุณความดีของพระพุทธเจ้าและพระปัจเจกพุทธเจ้าทั้งหลาย

    พระผงหยก พิมพ์พระสมเด็จ วัดธรรมมงคล สร้างโดยพระอาจารย์วิริยังค์ ปี 2536 ประกอบด้วยพระพิมพ์นางพญา พิมพ์สมเด็จ พิมพ์พระพุทธ และพิมพ์เจ้าแม่กวนอิม เนื้อองค์พระดูแล้วสวยมากครับ รุ่นนี้นิยมครับ เพราะเกจิดี มวลสารดี และพิธีดีมากครับ


    ราคา 350 บาท

    DmE.jpg
    DmD.jpg

    แถม พระผงหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ที่ระลึกอายุ ๑๐๕ ปี พ.ศ. 2559 รวมมวลสารบูรพาจารย์ อังคารธาตุพ่อเเม่ครูอาจารย์หลายสิบรูป เเละมวลสารอื่นๆอีกมากมาย สร้างน้อยครับ
    DmT.jpg
    DmU.jpg
     
  13. ponghi5

    ponghi5 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    137
    ค่าพลัง:
    +98
    จองครับ
     
  14. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close … 45. เหรียญรุ่น 2 เมตตา หลวงปู่บุญจันทร์ กมโล). วัดป่าสันติกาวาส. ต.ไชยวาน อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ปี 2534 สวยๆ เนื้อกะไหล่เงิน หายาก
    ราคา 450 บาท
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ขออภัยอย่างสูงครับ รายการนี้ไม่อยู่แล้วครับผม ผมลืมเข้ามาปิดในกระทู้ ขออภัยจริงๆครับ
     
  17. Shoo-2561

    Shoo-2561 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    727
    ค่าพลัง:
    +1,056
    ** จองรายการนี้ **
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Shoo-2561

    Shoo-2561 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    727
    ค่าพลัง:
    +1,056
    วันนี้ 25/09 เวลา 9.19 น. โอนเงินแล้ว ที่ส่ง แจ้งทาง pm.
     
  20. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,475
    ค่าพลัง:
    +7,303
    close 38. พระสมเด็จนางพญา (ทรงสมเด็จจิตรลดา) " สิริจันโท "

    มาทีเดียว 6 องค์ พิมพ์ใหญ่ 1 องค์ พิมพ์เล็ก 5 องค์ รวม 6 องค์

    ราคา 850 บาท
     

แชร์หน้านี้

Loading...