><กระทู้ใหม่(4) วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย หลากหลายสายราคาเบา (สรุปรายการ น.1) ><

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 5 มกราคม 2017.

  1. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068



    - รับทราบการจอง,การแจ้งโอน,การแจ้งการได้รับของ และการเข้ามาเยี่ยมชมครับผม



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจองและการเช่าบูชาครับ

    พระเครื่องที่ผมนำมาลงผ่านการคัดกรองมาแล้วอย่างดี หากท่านสมาชิกท่านใดที่จะทำการจองหรือเช่าบูชา ไม่เชื่อมั่นในตัวผม หรือ ยังไม่มีรายละเอียดในพระที่ต้องการเช่าบูชา ขอความกรุณาทำการศึกษาให้ตรวจสอบให้ดีก่อนตัดสินใจนะครับ หรือจะนำภาพที่ผมลงไว้ไปให้คนที่คุณไว้ใจตรวจสอบก่อนก็ได้ ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ครับ เพราะการตัดสินว่าพระไหนดีไหนไม่ดี มันต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์บวกกับการพิจารณความเป็นไปได้ด้วย คน10คนดูพระองค์เดียวกัน ผลที่ออกมาแทบไม่เหมือนกันเลย

    ถ้าท่านยังไม่ผ่านกระบวนการดังที่ผมกล่าวไว้นี้ และบวกกับยังไม่เชื่อมั่นในตัวผม ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งบูชาไปนะครับ เพราะถ้าเกิดความกังขาขึ้นในตัวองค์พระแล้วพุทธคุณไม่เกิดครับ ชี้แจงจากกรณีที่มีผู้ให้ผมตรวจสอบพระที่บูชามาจากที่อื่นให้ครับ คือบูชามาแล้วไม่สบายใจ บอกได้เลยว่ากรณีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งนั้นครับ ทางที่ดีควร ศึกษา เรียนรู้ ไตร่ตรอง พิจารณาให้รอบคอบก่อนเช่าบูชานะครับ

    :););):);):):)



    ขออนุญาตแจ้งเรื่องการจัดส่ง

    เพื่อความสะดวกในการได้รับของครับผม เนื่องจากผมติดภารกิจ การจัดส่งของจะสะดวกในช่วงวัน วันพฤหัสบดี - วันศุกร์ นะครับพี่ๆ หากล่าช้าอย่างไรไปบ้างผมต้องขอประทานโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ



    เข้ารับชมสรุปรายการที่ หน้า 1
    ได้เลยครับผม ตามลิ้งค์เลยครับ

    []
    []
    \/



    http://palungjit.org/threads/กระทู้ใหม่-4-วัตถุมงคลดีพิธีใหญ่สภาพสวย-หลากหลายสายราคาเบา-สรุปรายการ-น-1.573785/#post-10209663

    -gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1081.เก็บก่อนจะไปไกลกว่านี้ หนุนดวงสมปรารถนาพลิกชะตาชีวิต(๑)
    เหรียญมังกรคู่ หลวงปู่ทองคำ อาศรมสุวโจ ศิษย์หลวงปู่ฝั้น,สายสำเร็จลุน

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    fmWBT0.jpg

    เหรียญมังกรคู่สี่ธาตุ หลวงปู่ทองคำ สุวโจ อาศรมสุวโจ บ้านหนองเกราะ ต.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ เนื้อทองแดงรมดำ ตอกโค้ด รันนัมเบอร์ 5632 ดำเนินการจักสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2561 เพื่อหาปัจัยซื้อที่ดินถวายให้ วัดโนนไซ เมืองเฟือง สปป.ลาว ซึ่งเป็นวัดที่ท่านให้ความอุปถัมภ์ พุทธคุณครอบครบ เมตตา คลาดแคล้ว สมปรารถนาขอได้ไหว้รับ

    " ผมขอแนะนำนะครับสำหรับพี่ๆที่นิยมพระเครื่องที่เสกจริงเสกถึง ปราณีตพิถีพิถันแบบฉบับกรรมวิธีโบราณอย่างแท้จริง ปัจจุบันหาไม่ได้เเล้วแบบนี้ โดยส่วนตัวผมชอบที่ท่านสมถะเรียบร้อย ไม่สะสมไม่ยึดติด ความเข้มขลังทางสรรพวิชาของท่าน และความเมตตาของท่านที่ตั้งใจปลุกเสกให้ลูกศิษย์อย่างเต็มเปี่ยม

    ส่วนตัวผมรู้จักท่านจากเพื่อนที่เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อกวยได้แนะนำผม ซึ่งตอนนั้นวัตถุมงคลของท่านได้ปิดจองหมดแล้ว จึงต้องไปหาบูชาต่อมาอีกที ตอนนี้ราคาขยับขึ้นไปไกลกว่าราคาจองหลายเท่าตัวมาก พี่ๆที่ชอบแนะนำให้เก็บก่อนจะไปไกลกว่านี้ ที่ได้รับความนิยมมากขนาดนี้ เพราะมีผู้นำไปบูชาแล้วเกิดผลดีสมปรารถนา รวมถึงมีลูกศิษย์ของหลายๆสายเช่น สายหลวงปุ่หมุน คุณแม่บุญเรือน ทั้งในและต่างประเทศได้เข้ามาร่วมเป็นลูกศิษย์ท่านอย่างล้นหลาม เก็บก่อนจะไปไกลกว่านี้ ดูทิศทางแล้วอาจจะเหมือนหลวงปู่หมุนก็เป็นได้

    ผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรด้วยนะครับ เพราะตัวเองก็ไม่ทันจองสักรายการ มาตามเก็บทีหลังทั้งสิ้น เพียงแต่บูชาแล้วดีจึงอยากบอกต่อครับ อยากให้ลองดูสำหรับผู้ที่ทำมาหากินติดขัด ค้าขายไม่ค่อยดี พลิกชะตาชีวิต หรือต้องเดินทางไม่ปลอดภัยครับ หลายท่านอาจจะคิดว่าพระใหม่ แต่อย่ามองข้ามนะครับบอกไว้ก่อน อย่าประมาณนะครับ ราคาจองทำบุญไม่ถึงร้อยบาทตอนนี้บางช่วงขึ้นสองพันกว่าแล้ว จะคิดว่าปั่นแต่ถ้าของท่านไม่ดีจริงทำยังงัยก็ไม่ไปขนาดนี้หรอกครับ ต้องลองจะหาว่าไม่เตือน"


    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า :
    เป็นรูปเหมือนหลวงปู่ห่มเฉียงครึ่งองค์ ด้านซ้ายและขวาเป็นรูปมังกร ล่างสุดมีตัวอักษรเขียนคำว่า “หลวงปู่ทองคำ” ส่วนพื้นเหรียญตอกโค้ดและหมายเลข
    ด้านหลัง :
    จากด้านขวาวนลงไปด้านซ้าย เขียนคำว่า “ที่พักสงฆ์วังงูเหลือม-ย่านยาว อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ๒๕๖๑” บริเวณกลางเหรียญเป็นรูปพระยาศรีโครตบองและที่บริเวณพื้นเหรียญมีอักขระยันต์ศรีโคตรบอง พุทธคุณเด่นรอบด้าน

    จำนวนการสร้าง ประกอบด้วย
    : เนื้อทองคำ จำนวนสร้าง 19 เหรียญ
    : เนื้อทองคำใบใหญ่ จำนวนสร้าง 69 เหรียญ
    : เนื้อตะกั่วไม่ตัดปีกไม่มี ปู่ทองคำ สร้าง 2 คู่
    : เนื้อตะกัว่าไม่ตัดปีกมี ปู่ทองคำ 4 คู่
    : เนื้อตะกั่วหลังเรียบ จำนวนสร้าง 19 เหรียญ อยู่ในชุดทองคำ
    : เนื้อเงิน จำนวนสร้่าง 299 เหรียญ
    : เนื้อนวะโลหะ จำนวนสร้าง 999 เหรียญ
    : เนื้อทองแดง จำนวนสร้าง 9,999 เหรียญ แยกเป็น
    - เนื้อทองแดงผิวไฟสร้าง 2,000 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงแช่น้ำปัสสวะหลวงปู่สร้าง 499 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง 7,500 เหรียญ แยกเป็น

    - เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง 7,002 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงสามกษัตริย์ จำนวนสร้าง 199 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง 299 เหรียญ



    วาระการอธิษฐานจิต
    วาระที่ : 1 อธิษฐานจิตประจุ อาโปธาตุ (ธาตุน้ำ)
    - เมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2561 ซึ่งเป็น "ฤกษ์นักปราชญ์อาจารย์" ประกอบพิธีปลุกเสกใต้ลำน้ำโขงตามแบบฉบับพิธีกรรมแบบโบราณ
    หลังจากทำพิธีเสร็จท่านเล่าว่า ใต้หลวงปู่ทำพิธีนั้นเป็นถ้ำพญานาค ขณะท่านทำพิธีให้นั้นพญานาคได้มาชนมือท่าน ท่านเลยไม่ได้ทำพิธีต่อ ท่านบอกว่าพอแล้วดีแล้วเขามาช่วยเต็มกำลัง ท่านเลยขึ้นจากน้ำเร็วกว่าปกติ
    พิธีในลำน้ำโขง หลวงปู่ท่านกล่าวว่าอาศัยบารมีพญานาคให้เขาปกปักรักษาสิ่งชั่วร้าย สิ่งไม่ดีต่างๆ พญานาคนั้นช่วยบ้านเมืองสู้รบมาแต่เก่าก่อนหลายยุคสมัยมาแล้ว มากด้วยอิทธิฤทธิ์ พ่นไฟใส่สิ่งไม่ดีให้วอดวาย อีกทั้งท่านยังเล่าให้ฟังว่า วันปลุกเสกในแม่น้ำโขงนั้น เขาไม่ได้มาชนมือแต่มาสัมผัสกับมือท่านจนสุดลำตัวของพญานาค หลวงปู่จึงขึ้นจากฝั่ง ตัวใหญ่และยาวเกือบ10เมตร
    fmYFj8.jpg


    วาระที่ : 2 อธิษฐานจิตประจุ ปฐวีธาตุ (ธาตุดิน)
    - เมื่อวันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2561 เวลาค่ำซึ่งเป็น "ฤกษ์นักปราชญ์อาจารย์" ประกอบพิธีปลุกเสกพิธีกรรมแบบโบราณ ณ ป่าช้าตำนานอาถรรพ์ บ้านขอนแก่น บ้านอีโสด ต.หนองเทพ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์

    หลังเสกเหรียญมังกรคู่ ในป่าช้า ได้สนทนากับหลวงปู่ทองคำ ท่านกล่าวว่าครั้งนี้เขาช่วยเต็มกำลังมาก มากกว่าครั้งเอาสีผึ้งไปเสก สีผึ้งนั้นเขาก็ช่วยที่ไม่ได้มากเท่านี้เพราะเขากลัวเอาไปทำใส่ผู้หญิง เป็นบาปเป็นกรรม แต่ครั้งนี้เหรียญมังกรคู่เขาเต็มที่ แรงทั้งเมตตาโชคลาภ แคล้วคลาด ทั้งนี้เกิดจากดำริหลวงปู่ที่ต้องการให้ลูกศิษย์ที่เคารพศรัทธานำไปใช้แล้วสัมฤทธิ์ผลเกิดพุทธคุณ

    ขณะถึงป่าช้าได้มีวิญญาณแม่ลูกติดมาดึงเงินไปจากหลวงปู่20บาท หลวงปู่เล่าภายหลังว่า เขาไม่มีเงินซื้อนมให้ลูกกินเลยมาดึง พอเราออกจากป่าช้า เขาก็ขึ้นรถมาลงในหมู่บ้าน หลวงปู่ว่าผีเขาบ่นขับรถเร็ว เขาจะลงก็ลงยาก พอชลอรถเท่านั้น เขาโดดลงเลย

    fmzz2t.jpg

    วาระที่ : 3 อธิษฐานจิตประจุ เตโชธาตุ (ธาตุไฟ)
    - เมื่อวันที่ 10 เมษายน พ.ศ.2561 เวลาค่ำ ประกอบพิธีปลุกเสกพิธีกรรมแบบโบราณ ณ อาศรมสุวโจ จ.สุรินทร์ ทำน้ำมนต์ปะพรมวัตถุมงคล เพื่อล้างอาถรรพ์ต่างๆทั้งหมดทั้งมวลเพื่อให้วัตถุมงคลสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนทำการปลุกเสก
    เตโชธาตุ ใช้ไม้มงคล9ชนิด หลวงปู่ทำพิธีเผาเหรียญทองใบใหญ่โดยองค์หลวงปู่ และเสกกำหนดจิตสายสิญจน์ผ่านกองไฟ หลังจากนั้นท่านกำหนดจิตเดินรอบกองไฟและวัตถุมงคลทั้ง8ทิศ ยืนทำพิธีแต่ละทิศประมาณ 3นาที และทำพิธีดับไฟ เป็นเสร็จพิธี
    9ดี 10ดี(เตโชธาตุ) กับไม้มงคล 9ชนิด เสริมธาตุ เสกเหรียญมังกรคู่ หลวงปู่ทองคำ สุวโจ พิธีคืนวันนี้ ไม้มงคล 9ชนิด ประกอบด้วย กาฝากมะยม, กาฝากไม้หอม, กาฝากต้นคูณ, กาฝากมะเขือพวง, กาฝากรัก, กาฝากมะรุม, กาฝากดอกแก้ว, กาฝากต้มนมสาว, กาฝากขนุน

    180923052614.jpg

    วาระที่ : 4 อธิษฐานจิตประจุ วาโยธาตุ (ธาตุลม)
    - เมื่อวันที่ 12 เมษายน พ.ศ.2561 เวลาเช้า ประกอบพิธีปลุกเสกพิธีกรรมแบบโบราณ ณ อาศรมสุวโจ จ.สุรินทร์ เนื่องในโอกาสทำบุญวันครบรอบวันเกิดของหลวงปู่
    180923052732.jpg

    วาระที่ : 5 อธิษฐานจิตประจุพลังเป็นปัจฉิม
    - เมื่อวันที่ 20 เมษายน พ.ศ.2561 เวลาเช้า ประกอบพิธีปลุกเสกพิธีกรรมแบบโบราณ ณ วัดบรมนิวาส กทม. เพื่อเป็นการโปรดลูกศิษย์ในส่วนกลางที่ไม่สามารถมากราบท่านได้ที่อาศรม

    180923052847.jpg

    ประวัติหลวงปู่ทองคำ สุวโจ
    หลวงปู่ทองคำ สุวโจ เกิดเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2472 ที่บ้านมะโม ต.หนองซอน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม เป็นบุตร นายนวล กันสีชา และ นาง บุญ กันสีชา มีพี่น้องร่วมท้อง 4 คนโดยหลวงปู่เป็นบุตรคนโต

    เมื่ออายุ ได้ 14 ปี หลวงปู่ได้บรรพชาเป็นสามเณร วัดบ้านบ้านคำครั่ง อ.กระนวน จ. ขอนแก่น หลังจากที่ได้บรรพชาเป็นสามเณรแล้วสนใจในการศึกษาเล่าเรียน จึงได้ออกเดินทางไปยังสำนักของพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร และได้ศึกษาตำรามูลกระจายสูตร และพระคาถาต่างๆ จากพระอาจารย์ฝั้น เป็นเวลาถึง 9 ปี

    จากนั้นหลวงปู่จึงได้ลาสิกขา ถึงแม้จะเป็นฆราวาส หลวงปู่ทองคำก็ยังมิขาดที่จะศึกษาพระเวทย์ โดยข้ามฝั่งเดินทางไปศึกษาไปยังประเทศลาวในสายพระสำเร็จลุน ที่วัดพระบาทโพนสัน จาก พระครูขี้หอม หลังจากนั้นหลวงปู่ได้ข้ามกลับมาฝั่งไทย และ

    ในปี พ.ศ.2523 ท่านอุปสมบทอีกครั้ง ณ พระอุโบสถวัดราชพิสัย ต.หนองซอน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดยมี พระครูพิสัยสังฆกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากอุปสมบทแล้วหลวงปู่ทองคำ ได้เดินทางออกธุดงค์เรื่อยมาตลอด และได้เดินทางไปฝากตัวเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่ทองมา ถาวโร วัดสว่างท่าสี จังหวัดร้อยเอ็ด ( ศิษย์สำเร็จลุน นครจำปาสัก, หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน และหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ) และอยู่ปรนนิบัติและศึกษาวิชาต่างๆกับหลวงปู่ทองมา ถาวโร จนกระทั่งหลวงปู่ทองมามรณภาพ

    หลวงปู่ทองคำ จึงออกเดินธุดงค์ต่อ จนมาถึงจังหวัดพิษณุโลก และตั้งเป็นที่พักสงฆ์ย่านยาว ในอำเภอพรหมพิราม เพื่อใช้ในการจำพรรษา ด้วยศีลจาวัตร และเป็นพระผู้เมตตา ปัจจุบันหลวงปู่มักจะข้ามไปประเทศลาว เพื่อทำนุบำรุงพระศาสนาในประเทศลาวและสงเคราะห์ญาติโยมอยู่อย่างเสมอ

    ในปี 2561 ย้ายมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่อาศรมสุวโจ บ้านหนองเกราะ ต.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ จวบจนปัจจุบัน


    ด้วยความที่มีวัตรปฏิบัติที่สมถะเรียบง่าย อาศรมแห่งนี้ จึงสร้างเป็นเพียงโรงเรือนชั้นเดียวเปิดโล่ง 3 ด้าน ใช้วัสดุก่อสร้างที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นเพียงใช้ประโยชน์กันแดดกันฝนเท่านั้น ปัจจุบัน อายุ 91 ปี พรรษา 37


    ท่าน คือ ผู้ที่สำเร็จวิชาเล่นแร่แปรธุาต หนึ่งในวิชาที่หาผู้ที่ได้ยากยิ่ง อายุท่าน 91 ปี พระธุดงค์มาจากหลายประเทศ เดินหนไปไหนเพียงรูปเดียว มีชาวบ้านท่านหนึ่งได้ป่วยอาการหนัก หมอรักษาไม่หาย ครั่งได้เจอหลวงปู่จำพักตามข้างไร่สวน ไปใส่บาตรท่านเห็นอาการจึงได้ช่วยเหลือจนอาการหายดี อยู่จนถึงปัจจุบัน ด้วยความศัทรธาจึง ถวายที่ดินส่วนหนึ่งเพื่อให้ท่านได้มีที่พัก ผู้คนต่างทราบกันดีว่าท่านเป็นพระที่ปฏิบัติ ไม่ยึดติด อยู่เพียงรูปเดียว ไม่ชอบวุ้นวายกันใคร ๆ ท่านเป็นผู้สำเร็จการแปรธุาต ต่าง ๆ

    ข้อมูลการสร้างและประวัติ
    - หากผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ เพราะผมเรียบเรียงใหม่โดยฟังจากวีดิโอที่อัดไว้ตอนปลุกเสก และข้อมูลต่างๆจากทางสายตรงมาอีกที เพราะยังไม่มีใครรวบรวมไว้อย่างครบถ้วน
    - ขอขอบคุณข้อมูลภาพและวีดิโอ จากกลุ่มศิษย์สายตรงหลวงปู่ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ


    สภาพสวยพร้อมกล่องเดิม พิมพ์คมชัดลึก เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ ประกอบกับความตั้งใจมุ่งมั่นของท่านแล้ว ย่อมไม่เป็นสองรองใครเเน่นอน วัตถุมงคลของท่านตอนนี้เป็นที่นิยมแพร่หลายอย่างกว้างทั้งในและต่างประเทศ แต่เรื่องพุทธคุณหายห่วง แบ่งให้บูชา 2,345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณVincent สิงคโปร์ จองแล้วครับ)






    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โอนผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส 0860441367
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤศจิกายน 2018
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    หวัดดียามเช้า.gif
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1082.ของดีๆสวยสมบูรณ์ สายหลวงปู่เทพโลกอุดร
    พระศรีอริยเมตไตรย (แบบบรรจุกรุ) หลวงปู่ทองทิพย์ วัดป่าสีดา

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    fmpBKQ.jpg

    พระศรีอริยเมตไตรย (แบบบรรจุกรุ) หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร จ.หนองคาย ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2516 พิมพ์พระศรีฯ หลวงปู่บอกให้จัดสร้างครับ โดยหลวงพี่นิล สร้าง 84,000 องค์ มีเก็บไว้สามที่ 1. พระธาตุพนม 2.พระธาตุบังพวน 3.วัดป่าสีดาฯ

    วัดสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร
    บ้านสีทายเหนือ อ.เมือง จ.หนองคาย
    อายุ 111 ปี มรณภาพเมื่อปี พ.ศ.2544
    ประวัติของหลวงปู่ ไม่มีใครรู้รายละเอียดและเปิดเผยได้ เพราะขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านไม่ให้สัมภาษณ์ ห้ามถ่ายรูป และลงเรื่องราวต่างๆ ของท่านในนิตยสารใดๆ ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม
    นักรบธรรมได้รายละเอียดจากอาจารย์ว่า ท่านคือพระเถระโพธิสัตว์เจ้าองค์หนึ่ง ท่านลงมาทำงานด้านศาสนาและเชื่อมแผ่นดินสองฝั่งโขงให้คนมีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก่อนที่จะพ้นคำสาบแช่งของนายศรีโคตรท่านได้ให้ความช่วยเหลือและประสานงานให้ชายคนหนึ่งกับกลุ่มชาวพระยานาคในโลกบาดาลแถวลุ่มแม่น้ำโขง โดยมีหลวงปู่ศรีสุทโธเป็นหัวหน้า เพื่อฟื้นฟูศาสนาและศิลธรรมในดินแดนล้านช้างหลังจากการเข้าครอบงำของลัทธิสังคมนิยมในปีพ.ศ.2518 เป็นต้นมา จนกระทั่งเมื่อพ.ศ.2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จเปิดสมานมิตรภาพไทย-ลาวเป็นปฐมฤกษ์ บ่งบอกถึงเวลาอันสมควรที่จะต้องลงมือปฏิบัติงานตามหน้าที่แต่ละคน ซึ่งรู้กันเองโดยไม่ต้องมีใครคอยบอก
    นอกจากจะทำให้รัฐบาลสังคมนิยมของ ส.ป.ป.ลาว ยอมรับในพิธีกรรมทางด้านศาสนา เช่นการตักบาตร การบวช ประเพณีงานบุญในฤดูการต่างๆ แล้วท่านยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการทำหน้าที่ปกป้องไม่ให้กลุ่มลัทธิอนุตรธรรม เข้าไปเผยแผ่ลัทธิคำสอนที่บิดเบือนในแผ่นดินของลาวได้และขณะเดียวกันก็ยังช่วยเหลือนักโทษสงคราม MIA หรือกลุ่มนักบินอเมริกันในสมัยสงครามเวียดนามที่ถูกขังในถ้ำแห่งหนึ่งแถบแขวงเชียงขวาง ให้ออกมาและกลับคืนสู่มาตุภูมิได้ 2 คนในปี พ.ศ.2539 อีกด้วย จากที่มีจำนวนมากถึง 650 คน ซึ่งขณะนี้ส่วนใหญ่ยังมีชีวิตอยู่
    ก่อนที่หลวงปู่เราจะมรณะภาพนั้น ท่านได้สละวิชาทั้งหมด ทิ้งฤทธิ์เดชทั้งหมด
    มีลูกศิษย์ที่เป็นมาร เมื่อไม่ได้วิชาจึงทำของใส่หลวงปู่
    ครั้งแรกหลวงปู่รอดได้เพราะเพื่อนพระที่เป็นผู้ถอดกายพันปีเหมือนกัน อยู่ที่วัดบ้านเหล่าใหญ่
    คือหลวงปู่อ้อยวัดภูน้อยเทพนิมิต อ.กุฉินารายณ์ กาฬสิน
    หลวงปู่ทองทิพย์ทราบด้วยฌาน จึงให้ลูกศิษย์ไปนิมนต์มาพบ
    เมื่อมาพบแล้วด้วยหลวงปู่อ้อยมียาลักษณะเหมือนเขากวางปะการังไปเหน็บในเอวของ
    หลวงปู่ทองทิพย์ ของที่ทำมาครั้งแรกจึงออก หลวงปู่อ้อยนิมนต์ให้หลวงปู่ทองทิพย์กลับ
    มาใช้ฤทธิ์เหมือนเดิม แต่หลวงปู่ทองทิพย์ไม่รับนิมนต์
    ครั้งสุดท้ายหลวงปู่ทองทิพย์ มีลูกศิษย์พระคนเดิม คนที่อยู่หนองคายนั่นแหละเอาไอติมให้ฉัน หลวงปู่ทองทิพย์
    เองก็รู้ว่าไอ้นี่ใส่ของให้กูกินอีกแล้ว แต่ก็ฉันด้วยความปลงในกรรมเวรนี้
    พอฉันเสร็จ ท่านก็เรียกลูกศิษย์คือหลวงพี่สอน หรือผมเรียกว่าหลงปู่เหมอ มารับไปอยู่ที่วัดบ้าน
    นาบั่ว อ.เรณูนคร จ.นครพนม ก่อนมาท่านบอก
    "สอน..ไปหาเรือมา..พ่อจะนอนในเรือ."
    หลวงปู่เหมอจึงนั่งคิดว่าเอ..แล้วเราจะไปหาเรือมาจากไหน มาให้พ่อเรานอนกันหนอ..
    จึงไปติดต่อซื้อเรือมาจาก อ.ธาตุพนม ซึ่งอยู่ไกลออกไปประมาณ 7-8 กิโลเมตร จะขอซื้อ
    ลำหนึ่ง 10,000 บาท แต่ชาวประมงไม่ขาย ยังไงก็ไม่ขาย
    หลวงปู่เหมอจึงกลับมาที่วัด จุดธูปบอกหลวงปู่ทองทิพย์ว่าคงไม่ได้เรือเพราะเขาไม่ขาย และโทรบอกหลวงปู่ทองทิพย์ตอบเที่ยง หลวงปู่ทองทิพย์หัวเราะแล้วบอก..
    "พรุ่งนี้มันก็เอามาให้เอง..."
    รุ่งเช้าอีกวันเป็นวันที่หลวงปู่ทองทิพย์จะมาวัดแล้ว หลวงปู่เหมอยิ่งร้อนใจ..ประมาณเที่ยงๆ
    ชาวประมงค์นั้นได้ขี่รถมาบอกให้หลวงปู่เหมอไปเอาเรือเลย ให้ฟรีๆ หลวงปู่เหมอแปลกใจมาก
    จึงถามว่าทำไม?
    ชาวประมงบอกว่าผูกเรือล่ามโซ่เอาใว้ แต่หลุด เรือแล่นทวนน้ำโดยไม่มีคนนั่งเลย..
    แล่นทวนน้ำมาจาก อ.ธาตุพนมทวนน้ำโขงขึ้นมาจนถึงสามแยกหน้าทางเข้า อ.เรณูนคร
    เป็นระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร ขณะนี้ลอยอยู่กลางน้ำโขงไม่กล้าเข้าไปเอา

    หลวงปู่จึงจ้างรถไปจุดธูปบอกกล่าว เรือนั้นก็หันหัวเข้ามาหาฝั่งเอง
    พอมาถึงวัด พอดีกับหลวงปู่ทองทิพย์มาวัดพอดี เรือกลับไม่ยอมลงจากรถ เอาคนลาก 6-7 คน
    ก็ไม่ขยับ จึงเดินไปบอกหลวงปู่ทองทิพย์ที่รถตู้ หลวงปู่จึงให้จุดธูปบอกอีก คราวนี้พอดึงเรือ
    เรือนั้นก็ไหลลงจากรถ แล้วไถลยาวมาประมาณ 20 เมตรมาจอดตรงกลางศาลาเลย เป็นที่น่า
    อัศจรรย์กับลูกศิษย์ที่มาช่วยกันยกมาก
    เนื่องด้วยหลวงปู่ทองทิพย์ไม่เดินเหยียบดิน หลวงปู่เหมอจึงอุ้มท่านลงมานอนใว้ที่เรือ
    หลวงปู่ทองทิพย์ท่านรู้วาระตัวเอง จึงบอกเป็นนัยๆว่า ถ้าหลวงปู่เหยียบพื้นดินตรงไหน ตรงนั้นจะ
    มีของวิเศษแปลกๆ ออกมามาก บ่อเงิน บ่อทองของหลวงปู่ก็จะไหลมารวมกันตรงนั้น
    หลวงปู่เหมอก็ไม่ขอซักทีจะวันที่ 7 วันสุดท้าย หลวงปู่เหมอนึกได้ว่าท่านเคยบอกใว้ว่าแม้แต่
    อุจจาระของท่านก็จะกลายเป็นทองคำ หลวงปู่เหมอจึงนิมนต์หลวงปู่ทองทิพย์ว่าขออุจจาระ
    เพราะหลวงปู่ทองทิพย์ท่านไม่ถ่ายมานานแล้วประมาณ 4 เดือนไม่รูท่านอยู่ได้ยังไง จึงอยากขอดู
    หลวงปู่ทองทิพย์ท่านจึงให้ไปเอาถังเหลือง สังขทานมาถ่ายให้ ปรากฎว่าถ่ายได้เกินครึ่ง ของถัง
    สังขทาน แต่ไม่เหม็นเลย ย้ำไม่มีกลิ่นเหม็นเลย พอถ่ายเสร็จหลวงปู่เหมอจึงประคองท่านลงมาจากเรือมาทำความสะอาด หลวงปู่ทองทิพย์จึงเหยียบดิน ณ.ที่ตรงนั้น หลวงปู่เหมอจึงพูดยิ้มๆ
    ว่า พ่อหลงกลผมแล้ว พ่อเหยียบดินของผม หลวงปู่ทองทิพย์ก็หัวเราะ..
    วันที่ 8 ท่านกลับวัดที่ หนองคายจึงมรณะภาพไปด้วยความสงบ
    ...เพราะไอติมนั้น...
    ผมจึงเล่ามาจากเรื่องจริงที่อยากบอกว่า ...ลูกศิษย์คิดล้างครูเป็นอย่างนี้เอง..
    ..ผู้เป็นอริยะท่านไม่ใช้ฤทธิ์หนีเวรกรรมอย่างนี้เอง.. ((คัดลอกจากชีวประวัติปฏิปทาของหลวงปู่ทองทิพย์))


    สภาพสวยเดิมกริ๊บๆ เก่าเก็บรักษาอย่างดี พุทธคุณครอบครบ แบ่งให้บูชา 999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณพลานุภาพ จองแล้วครับ)



    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2018
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1083.ผิวไฟแดงเดิมๆ(1) เหรียญเสมาหลังยันต์มหาจินดามณี
    หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน เมตตาค้าขายโชคลาภดีนักแล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    fyHxU0.jpg
    เหรียญเสมาหลังยันต์มหาจินดามณี หลวงพ่อทรง วัดศาลาดิน จังหวัดอ่างทอง เนื้อทองแดงผิวไฟ ตอกโค้ด "ท" จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2549

    "ยันต์มหาจินดามณี"
    เป็นยันต์ที่ช่วยเรื่องค้าขายโชคลาภได้อย่างดีเยี่ยม เป็นมนต์สายพุทธคุณ สุดแท้แต่ผู้ใช้จะอธิษฐานเอา ยันต์นี้เหมาะแก่คนที่ทำธุรกิจการค้า การขาย หรือการติดต่อประสานเรื่องการงาน เป็นเมตตามหานิยม ให้คนเมตตาอุปถัมภ์ค้ำจุนช่วยเหลือ ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ ความเจริญ ในทุกด้าน ทั้งเรื่องเงินทองและการงาน จะทำให้มีกินมีใช้ตลอดไม่ขาดมือ ร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง

    อัตโนประวัติ “หลวงพ่อทรง ฉันทโสภี”

    มีนามเดิมว่า ทรง วารีรักษ์ เกิดเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ.2466 ตรงกับวันพุธ แรม 14 ค่ำ เดือน 8 ปีกุน ณ บ้านม่วงเตี้ย ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง
    โยมบิดา-โยมมารดาชื่อ นายกอง และนางจัน วารีรักษ์ ครอบครัวประกอบอาชีพค้าขาย

    ๏ การศึกษาเบื้องต้นและการอุปสมบท ช่วงวัยเยาว์ ได้ศึกษาเล่าเรียนที่โรงเรียนวัดยางมณี (ชวนประชาสรรค์) ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ต่อมาได้เข้ารับราชการเพียงระยะเวลาสั้นๆ โดยยังคงช่วยเหลือครอบครัวหาเลี้ยงชีพ ประกอบกิจการค้าขาย เมื่ออายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ เมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2486 ณ พัทธสีมาวัดยางมณี ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยมีพระครูสุกิจวิชาญ (หลวงพ่อชวน) วัดยางมณี เป็นพระอุปัชฌาย์, พระอธิการสุวรรณ วัดไร่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอธิการชั้ว วัดตูม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ๏ การศึกษาพระปริยัติธรรมและสรรพวิชาอาคม หลังอุปสมบท ท่านได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อชวนระยะหนึ่ง จากนั้น ได้ย้ายไปอยู่จำพรรษาที่วัดไร่และวัดศาลาดิน เพื่อศึกษาพระปริยัติธรรมและพระธรรมวินัย สามารถสวดพระปาติโมกข์ได้อย่างคล่องแคล่ว ขณะเดียวกัน ท่านได้ศึกษาสรรพวิชาอาคมจากหลวงพ่อชวน วัดยางมณี, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อพักตร์ วัดโบสถ์, หลวงพ่อคำ วัดโพธิ์ปล้ำ ศึกษาโหราศาสตร์กับหลวงพ่อเข็ม วัดข่อย พระเกจิดังแห่งยุค ได้เมตตาถ่ายทอดสรรพวิชาให้อย่างครบถ้วน นอกจากนี้ ท่านได้เรียนวิทยาคมจากตำราโบราณที่รับสืบทอดจากบรรพบุรุษ จนเชี่ยวชาญสามารถเขียนอ่านอักษรขอมได้ หลวงพ่อทรง เคร่งครัดปฏิบัติและชอบการปลีกวิเวก หมั่นฝึกฝนปฏิบัติวิชาอาคมต่างๆ ตามที่ได้ร่ำเรียนและได้รับการถ่ายทอดมา จนมีความชำนาญในวิปัสสนากัมมัฏฐาน มีพลังสมาธิญาณอย่างน่าอัศจรรย์


    ๏ การมรณภาพ อย่างไรก็ดี ด้วยสังขาร คือ อนิจจัง เป็นสิ่งไม่เที่ยงแท้ เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ครั้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ.2550 เวลาประมาณ 21.00 น. หลวงพ่อมีอาการอ่อนเพลีย เหนื่อยหอบ หายใจขัด เนื่องจากมีกิจนิมนต์มาก เมื่อลูกศิษย์เห็นว่าอาการไม่ดี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แพทย์ได้ทำการรักษา แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ในที่สุด เมื่อเวลา 22.50 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 5 เมษายน พ.ศ.2550 ท่านได้ละสังขารจากไปอย่างสงบ ด้วยอาการหัวใจล้มเหลว ณ โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ หลังจากเข้ารับการรักษาอาการท่อปัสสาวะอักเสบ มาก่อนหน้านี้ สิริอายุรวม 83 พรรษา 62

    สภาพสวยเดิมผิวไฟแดงวิ้งๆ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 250 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณกันทิมา@บุญ จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2018
  6. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068



    $$$$ ปิดรายการแล้วครับ $$$$





    1084.มหาพิธีแห่งสยามประเทศ พระพุทธชินราชอินโดจีน พิมพ์ต้อบัวขีด

    มหาพิธีพุทธาภิเษกของเมืองไทย ลพ.จาด,ลพ.จง,ลพ.รุ่ง,ลพ.เหลือ ร่วมปลุกเสก

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ

    fy8bXy.jpg
    รูปหล่อพระพุทธชินราชอินโดจีน พิมพ์ต้อบัวขีด เนื้อทองผสมแผ่นจารพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2485 พร้อมมอบบัตรรับประกันพระแท้จากการันตีพระเครื่องให้ ไม่ได้ดูไม่เป็นนะครับพอดีบูชามาได้บัตรมาพร้อมแบบนี้ ไปส่งเช็คเองก็500-600บาทแล้วครับ

    ซุ้มที่องค์พระไม่ใช่ตำหนิหล่อไม่เต็มนะครับ แต่เป็นในบล็อกพิมพ์ของ พิมพ์ต้อบัวขีดครับ

    ตัวอย่างขออนุญาตเจ้าของพระเพื่อเป็นวิทยาทาน
    - http://uauction3.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=85&qid=113814
    - http://www1.g-pra.com/auction/view.php?aid=19646882
    - http://uauction3.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=85&qid=73445
    - http://www1.g-pra.com/auction/view.php?aid=19646882


    ประกอบพิธี เททองหล่อ ที่วัด พระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก ในวันเสาร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 3 ตรงกับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2485 ก่อนที่คณะกรรมการ พุทธสมาคมจะมากราบทูล ขอพระเมตตา ท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทวมหาเถร) วัดสุทัศนเทพวราราม ในเรื่องการประกอบพิธีพุทธาภิเษก
    ทั้งนี้พระองค์ทรงพระเมตตาให้คณะกรรมการพุทธสมาคมนำพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน ประกอบพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสุทัศนเทพวราราม ในวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2485 โดยมีท่านเจ้าประคุณ สมเด็จพระสังฆราช (แพ ติสฺสเทวมหาเถร) เป็นองค์ประธาน และท่านเจ้าคุณศรีสัจจญาณมุนี (สนธิ์) เป็นแม่งานผู้ดำเนินการ พร้อมทั้งได้ ทำพิธี เททองหล่อพระตามตำรับตำราการสร้างพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ของวัดสุทัศน์อย่างถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์
    พิธีพุทธาภิเษกที่จัดขึ้นในเวลานั้นถือว่ายิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ จนเป็นที่กล่าวขวัญมาถึงทุกวันนี้ เพราะพระคณาจารย์ ทั่วประเทศแ ละพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นได้มอบแผ่นพระยันต์ พร้อมทั้งเดินทางมาร่วม เมตตาอธิษฐานจิต กันอย่างมากมาย

    การสร้างพระพุทธชินราช รุ่นอินโดจีน ปี 2485 พล.ร.ต.หลวงธำรงนาวาสวัสดิ์ นายกพุทธสมาคมและคณะกรรมการ กำหนดไว้ให้สร้างเพียงแค่ 2 แบบ คือ พระบูชา และ พระเครื่อง โดยได้กรมศิลปากรเข้ามาช่วยดูแลการหล่อและออกแบบพิมพ์พระ พระบูชา ที่จัดสร้างในคราวนี้ได้จำลองแบบจากองค์พระพุทธชินราช วัดใหญ่ เมืองพิษณุโลก โดยใช้กรรมวิธีการหล่อเป็นพระขัดเงา จากหลักฐานบันทึก การสร้าง ได้ระบุไว้ว่า

    “พระพุทธรูปที่สร้างขึ้นในครั้งนี้มีขนาดหน้าตักค่อนข้างใหญ่ ก่อนจะส่งไป ให้ทุกจังหวัด ทั่วเมืองไทยไว้สักการบูชา และถ้าประชาชนคนไหน ปรารถนา อยากได้ พระบูชาไว้เป็น ส่วนตัว ต้องแจ้งความจำนงเป็น ลายลักษณ์อักษร พร้อมทั้ง ส่งเงินค่าจัดสร้างองค์ละ 150 บาท ไปให้คณะกรรมการ ตรวจเงินแผ่นดิน ในพระบรมมหาราชวัง เพื่อให้ช่างจัดสร้าง ตามจำนวนที่แจ้งความจำนงไว้เท่านั้น”


    พุทธาภิเษกใหญ่
    พิธีในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2485 ที่วัดสุทัศน์ โดยมีสมเด็จพระสังฆราชแพ เป็นองค์ประธาน และท่านเจ้าคุณศรี สนธิ์ เป็นแม่งาน

    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังร่วมนั่งปรกปลุกเสก 108 องค์ รายนามดังนี้
    1.สมเด็จพระสังฆราชแพ วัดสุทัศน์ 2.ท่านเจ้าคุณศรีสนธิ์ 3.หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา 4.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก 5.หลวงปู่นาค วัดระฆัง 6.หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู 7.หลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว 8.หลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวง 9.หลวงพ่อแช่ม วัดตากล้อง 10. หลวงปู่เผือก วัดกิ่งแก้ว 11.หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด 12.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ 13.หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง 14.หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ 15.หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา 16.หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ 17. หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก 18.พระพุทธโฆษาจารย์เจริญ วัดเทพศิรินทร์ 19.หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ 20.หลวงพ่อติสโสอ้วน วัดบรมนิวาส 21.สมเด็จพระสังฆราชชื่น วัดบวรนิเวศ 22.พระพุฒาจารย์นวม วัดอนงค์ 23.หลวงพ่อเส็ง วัดกัลยา 24.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ 25.หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ 26.หลวงพ่อเล็ก วัดบางนมโค 27.หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ 28.หลวงพ่อช่วง วัดบางแพรกใต้ 29.หลวงพ่ออาจ วัดดอนไก่ดี 30.หลวงพ่อกลิ่น วัดสพานสูง 31.สมเด็จพระสังฆราชอยู่ วัดสระเกศ 32.หลวงพ่อเชย วัดเจษฎาราม 33.หลวงพ่อปาน วัดเทพธิดาราม 34.หลวงพ่อเซ็ก วัดทองธรรมชาติ 35.หลวงพ่อเจีย วัดพระเชตุพน 36. หลวงพ่อเผื่อน วัดพระเชตุพน 37.หลวงพ่อหลิม วัดทุ่งบางมด 38. หลวงพ่อแพ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก 39.หลวงพ่อสอน วัดพลับ 40.หลวงพ่อเฟื่อง วัดสัมพันธวงศ์ 41.หลวงพ่อบัว วัดอรุณ 42. หลวงพ่อนาค วัดอรุณ 43.หลวงพ่อปลั่ง วัดคูยาง 44.หลวงพ่อชุ่ม วัดพระประโทน 45.หลวงพ่อสนิท วัดราษฎร์บูรณะ 46.หลวงพ่อเจิม วัดราษฎร์บูรณะ 47.หลวงพ่อสุข วัดราษฎร์บูรณะ 48.หลวงพ่ออาคม สุนทรมา วัดราษฎร์บูรณะ 49.หลวงพ่อดี วัดเทวสังฆาราม 50.หลวงพ่อประหยัด วัดสุทัศน์ พยัคฆาราม 61.หลวงพ่อเส็ง วัดประจันตาคาม 62.หลวงพ่อพิศ วัดฆะมัง 63.หลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก 64.หลวงพ่อหมา วัดน้ำคือ 65. หลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง 66.หลวงปู่เหมือน วัดโรงหีบ 67.หลวงปู่เหรียญ วัดหนองบัว 68.หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง 69.หลวงพ่อปลื้ม วัดปากคลองมะขามเฒ่า 70.หลวงพ่อแนบ วัดระฆัง 71.หลวงพ่อเลียบ วัดเลา 72.หลวงพ่อพักตร์ วัดบึงทองหลาง 73.หลวงพ่อสอน วัดลาดหญ้า 74.หลวงปู่เผือก วัดโมรี 75.หลวงพ่อผิน วัดบวรนิเวศ 76. หลวงพ่อเจียง วัดเจริญธรรมาราม 77.หลวงพ่อทองอยู่ วัดประชาโฆษิตาราม 78.หลวงพ่อไวย์ วัดดาวดึงส์ 79.หลวงพ่อกลึง วัดสวนแก้ว 80. หลวงพ่ออ่ำ วัดวงฆ้อง 81.หลวงปู่จันทร์ วัดคลองระนง 82.หลวงพ่ออ๋อย วัดไทร 83.หลวงพ่อศรี วัดพลับ 84.พระอาจารย์เชื้อ วัดพลับ 85. หลวงพ่อพริ้ง วัดบางประกอก 86.หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ 87.หลวงพ่อพริ้ง วัดราชนัดดา 88.หลวงพ่อขำ วัดตรีทศเทพ 89.หลวงพ่อหนู วัดปทุมวนาราม 90.หลวงพ่อทองคำ วัดปทุมคงคา 91.หลวงพ่อเจียง วัดเจริญสุธาราม 92.หลวงพ่อกรอง วัดสว่างอารมณ์ 93.หลวงพ่อเนียม วัดเสาธงทอง 94.หลวงพ่อบุญ วัดอินทราราม 95.หลวงพ่อเปลี่ยน วัดบึง 96. หลวงพ่อฉ่ำ วัดท้องคุ้ง 97.หลวงพ่อพรหมสรรอด วัดบ้านไพร 98. หลวงปู่จันทร์ วัดโสมนัสวิหาร 99.หลวงพ่อโสม วัดราษฎร์บูรณะ 100. หลวงพ่อบุตร วัดบางปลากด 101.หลวงพ่อโต วัดบ้านกล้วย 102. หลวงพ่อทองอยู่ วัดบางหัวเสือ 103.หลวงพ่อวงศ์ วัดสระเกศ 104. พระอาจารย์พงษ์ วัดกำแพง 105.พระอธิการชัย วัดเปรมประชา 106. หลวงปู่รอด วัดเกริ่น 107.หลวงพ่อเที่ยง วัดบางหัวเสือ 108.หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ (ตัวท่านไม่ได้มาร่วมปลุกเสก แต่จารแผ่นทองเหลือง ทองแดงมาร่วมพิธี)

    สภาพผิวหิ้งเก่าเก็บ คราบเบ้าเขม่าผิวน้ำทอง ยาขัดแดงเดิมๆยังมี พุทธคุณล้นฟ้า สุดยอดของพิธีรวมพระเกจิรุ่นนี้หาไม่ได้ง่ายๆครับ แบ่งให้บูชา 9,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • fy8wkk.jpg
      fy8wkk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      963.8 KB
      เปิดดู:
      626
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2020
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    AW503415_00.gif
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    รายการจัดส่งพัสดุครับผม
    25/09/2561



    f1a72f1f7080ca369761f732e43d4a71.md.jpg



    ***อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า1 นะครับผม***
    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

    และอุดหนุนผมนะครับ
    Tel: 086-0441367, engineer0206nu@gmail.com


    d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif d63097aca0f54ae6bea4-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif-gif.gif


    ==>> ตรวจสอบเลขEMS : http://track.thailandpost.co.th/tracking/default.aspx
     
  9. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1085.ยอดของดีของพระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อยบาตรโต พุทธคุณครอบจักรวาล

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hdWYGz.jpg

    พระสมเด็จ หลวงพ่อสร้อย วิจาโร วัดเขาแก้ว (หลวงพ่อบาตรโต) จังหวัดสระบุรี เนื้อดินผสมผงพุทธคุณ จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2503 หลวงพ่อสร้อย วิจาโร คือพระอรหันต์อีกหนึ่งรูปในนั้น ท่านมีฤทธิ์ไม่ด้อยไปกว่าใครเลย เพียงแต่ว่าปฎิปทาของท่านคือ ซ่อนตัวหลบเร้นซุกซ่อน เปรียบเหมือนช้างเผือกในป่าใหญ่ ไม่ได้ยุ่งสุงสิงกับใคร หากใครหาพระที่มีพลังวิเศษ พลังศักดิ์สิทธิ์ พระของหลวงพ่อสร้อยเนี่ยแน่นอน ท่านเสกเดี่ยว ประจุจนท่านมั่นใจ ท่านจึงแจกแก่ศิษย์ และท่านว่าการสร้างพระแต่ละอย่างแจกใครก็ตาม จะเสกส่งเดชทำเล่นไม่ได้ เสียชื่อครูบาอาจารย์ เพราะคนที่จะมาเป็นครูบาอาจารย์ คนที่เป็นลูกศิษย์เค้าเคารพนับถือคือมอบกายถวายชีวิตแขวนพระท่านด้วยความเคารพนับถือและศรัทธา หากทำไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์จริงไม่ขลังจริงเค้าเอาไปแขวนเอาไปตายเป็นอะไรไปท่านก็ว่าจะเป็นบาป ของของท่านเชื่อได้จริงขอให้มั่นใจได้ว่า ศักดิ์สิทธิ์จริงทำจริง ดีจริง ทั้งนอกและใจ เจตนาก็บริสุทธิ์

    หลวงพ่อสร้อย ... พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    เล่าโดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

    เคยพบพระองค์หนึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ คือ พ.ศ. ๒๕๐๔ - ๒๕๐๕ ต่อกัน
    พระรูปนั้นมีชื่อว่า "พระสร้อย"
    ท่านบอกว่า ท่านเป็นชาวจังหวัดสระบุรี ไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อนเลย
    แม้หนังสือไทยนี้ ปกติท่านก็อ่านไม่ออก

    ท่านว่าเมื่อท่านอายุได้ ๗ ปี มีพระในถ้ำเขตสระบุรีท่านหนึ่ง ไปเยี่ยมโยมท่านที่บ้าน
    เมื่อพระรูปนั้นจะกลับถ้ำ ได้ออกปากชวนท่านไปอยู่ด้วย
    ท่านก็ขออนุญาตโยมหญิง - ชายจะไปอยู่กับพระรูปนั้น
    โยมทั้งสองก็อนุญาตด้วยความเต็มใจ

    ท่านเล่าให้ฟังว่า
    เมื่อไปอยู่กับพระรูปนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ
    เพราะในถ้ำนั้นมีพระอยู่ ๒ - ๓ รูป
    ท่านบิณฑบาตกลับมาแล้ว ท่านฉันจังหันเสร็จ
    ต่างก็บูชาพระ แล้วนั่งภาวนากันตลอดวันตลอดคืน ไม่ใคร่มีเวลาพูดคุยกัน
    ท่านก็สอนให้ท่านอาจารย์สร้อยภาวนาด้วย ทำอยู่อย่างนั้นจนครบบวช
    พระที่ท่านพาไปก็พาออกมาบวชที่บ้าน บวชแล้วก็พากลับมาอยู่ถ้ำ นั่งภาวนาตามเดิม

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ - ๒๕๐๔ ท่านป่วย
    ได้เดินธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่บางกะปิ พระนคร
    ใครจะนิมนต์ท่านเข้าไปในชายคาบ้าน ท่านไม่ยอมเข้า
    ต่อมาพลเรือตรีสนิท เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือไปพบเข้า มีความเลื่อมใส
    นิมนต์ให้มารักษาตัวที่กรมแพทย์ทหารเรือ ให้พักอยู่ที่ตึก ๑ เป็นตึกคนไข้พิเศษ
    อาจารย์สร้อยนี่เป็น ... พระพิเศษ

    ปฏิปทาของท่านอาจารย์สร้อย ที่มาอยู่ที่กรมแพทย์ทหารเรือก็คือ
    ตอนเช้า ท่านจะต้องออกบิณฑบาตทุกวัน ท่านมีบาตรของท่านมาลูกหนึ่ง
    ไปยืนเอาบาตรแขวนไว้ ที่ต้นมะฮ็อกกานี
    ข้างประตูเข้ากรมแพทย์ทหารเรือ เวลาเข้าไป ไอ้ต้นนี้มันจะอยู่ซ้ายมือ ชิดประตู ต้นใหญ่มาก
    ยืนหลับตาประเดี๋ยว ... ก็เอาบาตรมา
    ตามปกตินายทหารประจำตึก เขาจะเก็บบาตรไว้
    แล้วเขาจะเช็ดจะขัดจะถูเป็นอย่างดี พอเช้าท่านจะมาเอา
    เขาตรวจดูว่า ไม่มีอะไรเขาก็ส่งมาให้
    เวลาท่านเอาบาตรไปแขวน ... ท่านก็ยืนหลับตา
    คนเขาผ่านไปผ่านมา มันไม่ใช่ป่านี่ คนเดินกันไขว่เทียว

    ตอนเช้า ทุกคนก็เห็นว่า ... ท่านยืนหลับตาเฉยๆ บาตรก็แขวนที่กิ่งมะฮ็อกกานี
    สักประเดี๋ยวหนึ่งท่านก็กลับ สะพายบาตรกลับไป ส่งให้นายทหารหัวหน้าตึก
    ก็ปรากฏว่า ... มีข้าว ประมาณ ๒ - ๓ ทัพพี
    แล้วมีดอกไม้แปลกๆ ๑ ดอกทุกวัน ดอกใหญ่เกือบจะเต็มบาตร
    แต่ไม่รู้ว่าดอกอะไร ไม่มีใครรู้จัก ... เป็นแบบนั้นทุกวัน

    สำหรับท่าน อาจารย์สร้อย ปรากฏภายหลังว่า ... รู้ภาษาได้ทุกภาษา
    มีนายทหารมาพูดแบบนั้น แล้วพูดถึงปฏิปทาบางอย่างของท่าน
    ดู ๆ แล้วคล้ายจะ ... ไม่ใช่พระธรรมดา
    ที่ว่า ... ไม่ใช่พระธรรมดา คือ คิดว่าพระองค์นี้จะเป็น "พระอริยเจ้า"
    เวลานั่งพูดคุยกับใคร ท่านไม่ได้นั่งหลับตาปี๋ ทำท่าเป็นคนเคร่งครัดมัธยัสถ์ไม่ใช่ยังงั้น
    แสดงตัวเป็นกันเองตามปกติ พูดแบบกันเองธรรมดาๆ
    แต่ว่าทรมานเอานายทหารไม่กินเหล้าไปหลายคน

    ฉันสงสัยเหลือเกินละว่า พระองค์นี้จะเป็น ... "พระอริยเจ้า"
    สำหรับ พระอริยเจ้า มีอยู่ ๔ ประเภทด้วยกัน
    ว่ากันเฉพาะ พระอรหันต์ คือมี
    - สุขวิปัสสโก
    - เตวิชโช ( วิชชา ๓)
    - ฉฬภิญโญ (อภิญญา ๖)
    - ปฏิสัมภิทัปปัตโต (ปฏิสัมภิทาญาณ)

    สำหรับพระอริยเจ้าที่เป็น ... พระสุขวิปัสสโก
    ประเภทนี้ ไม่มีบทบาทอะไรทั้งหมด
    หมายความว่า ละกิเลสได้แบบเงียบๆ
    ผีสางเทวดา ... ท่านก็ไม่เห็น
    นรกสวรรค์ ... ท่านก็ไม่เห็น
    แต่ว่า จิตสงัดจากกิเลส

    สำหรับท่าน "เตวิชโช"
    อันนี้ได้ ทิพยจักขุญาณ กับ ปุพเพนิวาสนุสติญาณ คือว่า
    สามารถจะเห็นผี เห็นเทวดา เห็นสวรรค์ เห็นนรก เห็นพรหมโลก เห็นนิพพาน ได้ตามอัธยาศัย
    แล้วก็สามารถระลึกชาติได้ ชาติของตัวเองเคยเป็นอะไรมาบ้างรู้หมด

    ต่อไปก็ "ฉฬภิญโญ" (อภิญญา ๖) อันนี้ ... แสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้
    สำหรับ "ปฏิสัมภิทัปปัตโต" ก็แสดงได้อย่างกับท่านอภิญญา ๖
    แต่มีกรณีพิเศษโดยเฉพาะ เอาอย่างที่แปลกที่สุดคือ
    รู้ภาษาทุกภาษาโดยไม่ต้องเรียน นี่ก็ว่ากันอย่างย่อๆ
    รู้ภาษาทุกภาษาทั้งหมดโดยไม่ต้องเรียน
    ภาษาคน ภาษาสัตว์ ... รู้หมด

    ทีนี้สำหรับ "หลวงพ่อสร้อย" องค์นี้
    อาตมาสงสัยว่า จะเป็น พระอรหันต์ ขั้นปฏิสัมภิทัปปัตโต
    ก็เลยบอกบรรดาท่านนายทหารว่า เอายังงี้ก็แล้วกัน
    สำหรับพระอรหันต์มี ๔ แบบ สำหรับแบบอื่นเราจะพิสูจน์ได้ด้วยการทดลองอย่างอื่น
    แต่องค์นี้ฉันสงสัยว่เป็น ปฏิสัมภิทาญาณ

    ลองดูนะ ไม่แน่นัก ถามว่าพวกคุณนี่น่ะพูดภาษาอะไรได้บ้าง เอาภาษาที่ถนัด
    บางคนก็บอกว่า ภาษาอังกฤษผมเก่ง
    บางคนบอกว่า ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน
    ภาษาจีน เพราะเคยเป็นลูกจีน
    แล้วก็ภาษาแขก บังเอิญมีนายทหารแขกอยู่คนหนึ่ง พูดภาษาแขกเร็วปรื๋อ
    เรียกว่าได้กันหลายๆ ภาษา
    เมื่อได้กันแล้วซักซ้อมกันดีแล้ว ก็ส่งเข้าไปทีละคน
    คนไหนถนัดภาษาอะไร เข้าไปหาท่าน
    พูดภาษาแบบนั้น พูดภาษาที่ตนถนัด
    พอเขาเข้าไปพูด จะเป็น ... ภาษาอะไรก็ตาม
    หลวงพ่อสร้อย ... ตอบภาษานั้นได้อย่างชัดเจน
    คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของภาษาเอง ทุกภาษา
    ในที่สุด พวกนายทหารถามว่า หลวงพ่อเรียนมาจากไหน
    ท่านบอกว่า ท่านไม่ได้เรียน
    อยู่ในถ้ำนั่น ... เจริญสมาธิมันเกิดความรู้สึกขึ้นเอง
    เขาถามว่า ในเมื่อเขาพูดภาษาอื่น หลวงพ่อมีความรู้สึกยังไง
    ท่านก็บอกว่า มีความรู้สึกเหมือนเขาพูดภาษาไทย
    เวลาที่จะตอบไปก็เหมือนกัน
    มีความรู้สึกว่า ... ตอบเป็นภาษาไทย
    นี่แหละท่านผู้ฟัง

    สำหรับ ท่านอาจารย์สร้อย ... มีกรณีพิเศษ แปลกแบบนี้
    แล้วต่อมาพวกนายทหารแจ้งให้ทราบว่า ท่านกำหนดเวลาตาย
    ท่านบอกว่า ใครจะเอาอะไรก็เอา ท่านจะตายเดือนนั้นเดือนนี้
    ถ้าจะต้องการอะไร ให้ไปหาท่านก่อน
    คนที่ไปก็ได้ของดีพิเศษมาทุกคน คือว่า
    มีคำสั่งมอบหมายสมบัติชิ้นสำคัญนั่นก็คือ
    ให้รู้จักเป็นคนมีจิตเมตตา ให้มีเมตตาเป็นปกติ มีกรุณา มีมุทิตา มีอุเบกขา
    แล้วก็มีการให้ทานการสงเคราะห์ รู้จักรักษาศีล
    สำหรับศีลอย่าให้ขาดตลอดชีวิต
    แล้วให้รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราจะตาย

    นี่สมบัติชิ้นสุดท้าย ... ที่ "หลวงพ่อสร้อย" มอบให้แก่บรรดานายทหารที่มีความเคารพในท่าน
    และเมื่อพวกนายทหารได้รับมาแล้ว ก็มาบอกให้อาตมาทราบ
    อาตมาก็บอกว่า ... นั่นเป็นของดีที่สุด
    ที่คุณจะไปเอาพระ เอาตะกรุด อะไรนั่นก็ดีเหมือนกัน
    ถ้าหากพวกคุณแขวนพระไว้แต่คุณประพฤติตัวเป็นโจร พระท่านก็ไม่เอาด้วย
    เพราะหากว่าพระเป็นโจร พระก็ศีลขาด
    ถ้าหากว่า คุณเอาพระแขวนคอไว้แล้ว ... ใจคุณเป็นพระ
    หรือว่าคุณไม่มีพระแขวนคอ แต่ว่า ... ใจคุณเป็นพระ
    ถึงแม้ว่าร่างกายคุณเป็นฆราวาส แต่ "ใจคุณเป็นพระ" แล้ว
    ก็ชื่อว่า คุณเป็นพระทั้งตัว พระนี่แปลว่า ผู้ประเสริฐ


    สภาพสวยเดิมพระเนื้อดินกดพมิพ์โบราณ พระไม่ช้ำเก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พุทธคุณหายห่วง เมตตาค้าขาย โชคลาภมหานิยมดีนักแล แบ่งให้บูชา 550 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณshaj จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2018
  10. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,301
    ค่าพลัง:
    +6,459
    ขอจองครับ
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    MojiPop_20180701015428.gif
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1086.เลี่ยมเงินพร้อมใช้คราบปลวกเดิมๆ 1 ใน 2,000 พระผงอายุยืน
    หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค พระอริยะเจ้า7แผ่นดินแห่งสยามประเทศ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    h7OU8b.jpg


    ภาพจากหนังสือเล่มมาตรฐาน
    nil4ds-jpg-jpg.jpg


    attachment-php-attachmentid-2532590-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-2532591-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-2532592-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    attachment-php-attachmentid-2532593-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-2532594-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-2532595-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    attachment-php-attachmentid-2532596-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg attachment-php-attachmentid-2532597-stc-1-thumb-1-d-1361680542-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    พระผงอายุยืน หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ วัดถ้ำเขาบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์ เนื้อผงมหาพุทธคุณ ดำเนินการจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2517 เนื้อผงน้ำมัน จำนวนการสร้าง 2,000 องค์ จัดสร้างถวายโดยพระครูวิศิษฎ์สมโพธิ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) ท่าเตียน กรุงเทพฯ เป็นผู้ขออนุญาตหลวงปู่สีจัดสร้าง หลวงปู่สี ได้มอบผงวิเศษของท่านที่ท่านทำขึ้นเองให้ไปพร้อมทั้ง เกศา ชานหมาก น้ำหมากของท่าน เมื่อสร้างเสร็จ ได้นำมาให้หลวงปู่ปลุกเสกเดี่ยว

    พุทธศิลป์
    ด้านหน้า
    - เป็นรูปเหมือนหลวงปู่นั่งเต็มองค์ ด้านล่างเขียนว่า "อายุยืน" เป็นลายเส้นนูน ที่สังฆาฏิ มีอักขระขอมอ่านว่า "อะ นะ อะ"
    ด้านหลัง
    - มียันต์สามเหลี่ยม ในขมวดยันต์ มีอักขระขอมอ่านว่า "มะ อะ อุ" ใต้ยันต์สามเหลี่ยมเขียนเป็นอักขระขอมว่า "พุท ธะ สัง มิ อะ อะ" คือ หัวใจพระไตรสรณคมน์ที่มีพุทธคุณครอบจักรวาล ด้านล่างเป็นเลขไทย "๒๕๑๗" ด้านข้างบนเขียนว่า "หลวงปู่สี ฉันทสิริ" พระ ผงอายุยืน

    สำหรับเทียบโทนเนื้อ
    ขออนุญาตเจ้าของข้อมูลด้วยนะครับ
    nilb1z-jpg-jpg.jpg


    ประวัติการจัดสร้าง
    จัดสร้างโดย พระครูวิศิษฐ์สมโพธิ รองเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ(วัดโพธิ์-ท่าเตียน) กรุงเทพฯ เมื่อปีพ.ศ.2517


    มวลสารศักดิ์สิทธิ์
    - ชานหมาก เกศา และผงวิเศษของหลวงปู่สีผสมอยู่ และยังมีมวลสารอื่น ๆ เพิ่มเติมคือ ผงว่าน108 ดอกบัวบูชาหลวงพ่อโสธร ขี้ธูปจากที่บูชา สมเด็จโต วัดระฆัง ขี้ธูปและดอกไม้จากศาลหลักเมือง ดอกไม้บูชาพระแก้วมรกต ดอกไม้บูชาพระนอนวัดโพธิ์


    การอธิษฐานจิตปลุกเสก
    - ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวโดย หลวงปู่สี ฉนฺทสิริ วัดถ้ำเขาบุญนาค จังหวัดนครสวรรค์


    พระเนื้อผงชุดของวัดโพธิ์ที่จัดสร้าง
    จำนวนการสร้าง พระชุดนี้มีทั้งหมด 7 พิมพ์(แต่ในหนังสือส่วนใหญ่จะระบุแค่ 6 พิมพ์เท่านั้น )ได้แก่
    1 พิมพ์รูปไข่อายุยืนเต็มองค์ ซึ่งแบ่งได้เป็นสามเนื้อได้แก่
    1.1 เนื้อผงผสมเกศา จีวร ชานหมาก (พิเศษ) จำนวนการสร้างที่ระบุไว้คือ 999 องค์
    1.2 เนื้อผงผสมชานหมาก จำนวนการสร้างที่ระบุไว้คือ 2,000 องค์
    1.3 เนื้อผงธรรมดาแก่ปูนเปลือกหอย จำนวนการสร้างที่ระบุไว้คือ 20,000 องค์
    2 พิมพ์พระรอด จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้
    3 พิมพ์กลีบบัว(พระผงพิจิตร) จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้
    4 พิมพ์พระปิดตาสามเหลี่ยมเล็ก ( พระปิดตาหลังใบโพธิ์นะมิ)จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้
    5 พิมพ์พระปิดตากลีบบัว (พระปิดตาหลังอะนะอะ)จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้
    6 พิมพ์พระปิดตาข้าวต้มมัด ( ปิดตาคลุกฝุ่น)จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้
    7 พิมพ์ลูกอมมหาลาภ อะนะอะ(เป็นพิมพ์เดียวที่ไม่ได้ระบุในหนังสือ)จำนวนการสร้างไม่ได้ระบุไว้ (เท่าที่ทราบจะหายากกว่าพิมพ์อื่น ๆ)


    สภาพผิวคราบปลวกจากการเก็บไว้เป็นระยะเวลาหลายสิบปีของทางวัด เลี่ยมเงินหนางานแกะมือสวยพร้อมใช้(ค่ากรอบเกือบสองพันแล้วครับ) มีรอยรานดังลูกศรชี้เล็กๆน้อยๆส่วนใหญ่รานเกือบทุกองค์ สุดยอดของดีที่หายากของหลวงปู่ พุทธคุณเมตตา มหาลาภ แคล้วคลาดคงกระพันครอบครบที่สรรพวิชา แบ่งให้บูชา 3,210 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณtik จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2018
  13. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1087.สวยเดิมๆ เหรียญหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    รุ่นครบรอบ 100ปี พ.ศ.2527


    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    h7jJsg.jpg
    เหรียญหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ รุ่นครบรอบ 100ปี เนื้อทองแดงรมน้ำตาล ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปีพ.ศ.2527 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสหลวงพ่อสดมีอายุครบ 100ปี

    หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    พระมงคลเทพมุนี หรือ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรุงเทพ เกิดเมื่อ วันศุกร์ ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2427 ตรงกับ แรม 6 ค่ำ เดือน 11 ณ บ้านสองพี่น้อง ตำบลสองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี บิดาและมารดาชื่อ นายเงิน และ นางสุดใจ มีแก้วน้อย ท่านมีพี่น้องร่วมบิดามารดาทั้งสิ้น 5 คน คือ นางดา เจริญเมือง พระมงคลเทพมุนี (สด มีแก้วน้อย) นายใส มีแก้วน้อย นายผูก มีแก้วน้อย และ นายสำรวย มีแก้วน้อย

    ท่านประกอบอาชีพค้าขายมาตั้งแต่อายุ 14 ปี นับแต่สิ้นบุญบิดา และประกอบอาชีพดังกล่าวเรื่อยมาจนกระทั่งเมื่ออายุ 19 ปี ท่านเกิดมีความคิดเบื่อหนายชีวิตทางโลก ด้วยเห็ฯถึงวัฏจักรชีวิตของมนุษย์อย่างถ่องแท้แล้ว จึงตัดสินใจขอบวชไปตลอดชีวิตเพื่อศึกษาและรับใช้พระพุทธศาสนา

    จากปฏิธานของท่านในวันนั้น ด้วยท่านมีภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ และเป็นห่วงมารดา จึงขมักเขม้นทำงานเก็บสะสมทรัพย์ เพื่อให้มารดาสามารถเลี้ยงชีพได้ตลอดชีวิต เมื่อบรรบุความตั้งใจในส่วนนี้แล้ว ท่านจึงได้อุปสมบท ณ วัดสองพี่น้อง อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ในปี พ.ศ.2449 ขณะอายุได้ 22 ปี โดยมี พระอาจารย์ดี วัดประตูศาล อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูวินยานุโยค (เหนี่ยง อินทโชโต) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์โหน่ง อินทสุวรรณโณ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ โดยได้รับฉายาว่า จนฺทสโร

    หลวงพ่อสด จนฺทสโร ได้จำพรรษาที่วัดสองพี่น้องเป็นระยะเวลา 1 พรรษา จึงได้เดินทางมาจำพรรษา ณ วัดเชตุพน หรือ วัดโพธิ์ท่าเตียน ในขณะที่จำพรรษาที่วัดเชตุพนนั้น ท่านยังได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งใกล้และไกล เพื่อศึกษาหาความรู้ด้านคันถธุระ และ วิปัสสนาธุระ ณ สถานที่ต่าง ๆ อีกหลายที่หลายสำนักด้วยกัน จนกระทั่ง
    พ.ศ.2459 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส วัดปากน้ำ

    พ.ศ.2463 ได้รับสมณศักดิ์เป็น พระครูสมณธรรมทาน

    พ.ศ.2492 เป็นพระราชาคณะสามัญที่ พระภาวนาโกศลเถระ ถือพัดยศพื้นสีขาว อันเป็นตำแหน่งเกี่ยวกับทางด้านวิปัสสนาธุระโดยตรง

    พ.ศ.2498 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราช มีพระราชทินนามว่า พระมงคลราชมุนี

    พ.ศ.2500 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระราชทินนามว่า พระมงคลเทพมุนี
    พระมงคลเทพมุนี หรือ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ เริ่มป่วยตั้งแต่ ปี พ.ศ.2499 และได้มรณภาพลงด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อ วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2502 เวลา 15.05 น. สิริอายุ 75 ปี 53 พรรษา ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

    พระเครื่องของท่านโด่งดังมากมายหลายรุ่น เช่น พระผงของขวัญ รุ่น 1,2,3 ฯลฯ ส่วนเนื้อโลหะ ก็โด่งดังมาตั้งแต่ปี 2500 ตราบที่ท่านมรณะภาพแล้ว ก็ยังมีลูกศิษย์ที่มีความศรัทธา ในวิชาธรรมกายที่ท่านค้นพบ จึงมีการสร้างวัตถุมงคลของท่านตลอดมา และสำหรับวัดปากน้ำภาษีเจริญ ปัจจุบันนี้ มีเจ้าภาพจองกฐินล่วงหน้า มากกว่า 100 ปี จึงทำให้คณะกรรมการบริหารวัด ต้องบริหารจัดการกับพลังศรัทธาและความปรารถนาของเจ้าภาพกฐินทุกท่านให้มีประสิทธิภาพอย่างสูง แสดงให้เห็นว่า ธรรมะที่หลวงพ่อสดได้มอบไว้ให้พุทธศาสนิกชนนั้นเป็นของดี สามารถพิสูจน์ได้จริง ตลอดไป


    สภาพสวยเดิมผิวหิ้งนิดๆ เหรียญไม่ผ่านการใช้หน้าเหรียญไม่สึก ผิวไฟผิวปรอทเดิมๆ บูชาไว้เพื่อเป็นพุทธานุสติ แบ่งให้บูชา 345 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1087.พระกริ่งตั๊กแตน รุ่น1 หลวงปู่เที่ยง วัดพระพุทธบาทเขากระโดง
    ยอดเกจิสายเขมรโบราณ ยอดโลหะขอม และหินลาวาภูเขาไฟ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hS5GvD.jpg

    image-bb2d_58bfbf9e-jpg-4100267-jpg-4122753-jpg.jpg

    พระกริ่งตั๊กแตน รุ่น1 หลวงปู่เที่ยง วัดพระพุทธบาทเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างจากเนื้อโลหะขอมโบราณ, ระฆังเก่านับร้อยปี และเทวรูปโบราณอายุนับพันปี ผสมหินลาวาภูเขาไฟ นำมาเป็นส่วนผสมหลักจึงได้เนื้อโลหะสัมฤทธิ์ที่มีอายุเก่าแก่ถึงยุคยากที่จะทำเรียนแบบได้ ใต้ฐานอุดกริ่ง ด้านหลังตอกโค้ดอักขระขอมตัวยันต์ "อุ" ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2535 วัดออกให้บูชาองค์ละ 5,000บาท และแรกรุ่นเดียว ปัจจุบันหลวงพ่อมรณะภาพแล้ว

    ในการจัดสร้างวัตถุมงคลแต่ละครั้ง หลวงปู่เที่ยงท่านจะปราณีตพิถีพิถันทุกรายละเอียด ตั้งแต่การนำพระกริ่งตั๊กแตน ยุคเขมรโบราณมูลค่าหลายแสนบาทมาทำการถอดพิมพ์เพื่อทำต้นแบบ การเลือกการคัดสรรมวลสารโลหะที่จะใช้ รวมถึงการปลุกเสกอย่างเข้มขลังจริงจัง

    พุทธคุณ : เมตตามหานิยม มหาอำนาจ มหาอุตม์ และโภคทรัพย์


    ประวัติ หลวงพ่อเที่ยง (พระครูสัจจานุรักษ์ ปภังกโร)
    สถานะเดิม
    ชื่อ เที่ยง อารมณ์ เกิดวันพฤหัสบดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 2 ปีมะเส็ง วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2484 บิดาชื่อนาย เสด มารดาชื่อ นางมั่น อารมณ์ บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 12 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์


    บรรพชาอุปสมบท
    วันเสาร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 6 ปีจอ วันที่ 16 เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2513 วัด อิสาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จนถึงวันนี้ 43 พรรษา อายุ 72 ปี


    หลวงพ่อเที่ยง ปภังกโร เป็นชาวบุรีรัมย์โดยกำเนิด ท่านเรียนจบแค่ประถมปีที่ 4 จากนั้นก็ช่วยพ่อแม่ทำไร่ทำนามาตลอด ช่วงชีวิตในวัยรุ่นไม่ค่อยมีอะไรผาดโผนเท่าไรนัก เพราะเป็นคนขยันทำมาหากินอย่างเดียว

    กระทั่งอายุ 29 ปี ท่านจึงเข้าอุปสมบทที่วัดอีสาน โดยมีพระเมธีธรรมาภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อบุญมา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และหลวงพ่อจำรัส เป็นพระอนุสาวนาจารย์ อุปสมบทแล้วมาอยู่จำพรรษาที่วัดพระพุทธบาทเขากระโดง หลวงพ่อเที่ยง ศึกษาวิทยาคมและวิปัสสนากรรมฐานอยู่หลายปี จนเชี่ยวชาญเสมอด้วย หลวงพ่อบุญมาทีเดียว ซึ่งได้รับการแนะนำว่า ถ้าจะบรรลุถึงธรรมปฏิบัติที่แท้จริงแล้วจะต้องออกธุดงค์ เพื่อหาความวิเวกฝึกจิตสมาธิให้กล้าแข็ง ท่านจึงออกเดินธุดงค์จาริกหาความวิเวกไปตามป่าดงดิบทั้งไทย พม่า และเขมร
    ต่อมา หลวงพ่อบุญมาถึงแก่มรณภาพ.......ท่านได้เดินทางกลับมาเพื่อช่วยจัดการเกี่ยวกับศพของหลวงพ่อบุญมา และพระอธิการบุญเย็น พระอาวุโสในวัดได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสองค์ต่อมา
    หลังจากนั้น หลวงพ่อเที่ยงก็ออกธุดงค์อีก คราวนี้ขึ้นไปทางเหนือ จุดหมายปลายทางคือ ฝั่งเมียวดี ประเทศพม่า ท่านผ่านทางแม่สอด จ.ตาก แล้วข้ามฟากมุ่งสู่ยอดดอย "ลิ้นกี่" ฝั่งเมียวดี แล้วเข้ากรรมฐานรักษาศีลปฏิบัติธรรมอยู่ที่นั่นเป็นเวลาเกือบปี


    และวันหนึ่ง ท่านใด้พบกับพระลาวรูปหนึ่งชื่อว่า หลวงมหาตันอ่อน เป็นพระเถระจากเมืองเวียงจันทร์ ซึ่งเชี่ยวชาญในคาถาอาคม ออกธุดงค์มานับสิบๆ ปีแล้ว ท่านทั้งสองได้แลกเปลี่ยนวิทยาคม และความรู้ด้านปฏิบัติสมถะสำหรับในด้านคาถาอาคมนั้น พระมหาตันอ่อนก็เปรียบเสมือนครูอีกคนหนึ่งของหลวงพ่อเที่ยง ท่านได้สั่งสอนวิทยาคมต่าง ๆ ให้กับหลวงพ่อเที่ยงอย่างไม่ปิดบัง กระทั่งใก้ลเข้าพรรษา ท่านทั้งสองก็ต้องแยกจากกันเพื่อหาที่พักจำพรรษารับอนิสงส์ตามประเพณี พอออกพรรษา หลวงพ่อเที่ยงก็แบกกลดคู่ชีพธุดงค์มุ่งหน้าสู่เขาพระวิหารเพื่อบำเพ็ญเพียรสร้างสมบารมี

    ที่เขาพระวิหารนี้ ท่านได้พบกับพระเถระของเขมรระดับเกจิหลายรูปด้วยกัน ได้ฝากตัวเป็นศิษย์รับการถ่ายทอดวิชาการต่าง ๆ อย่างเต็มที่ หลวงพ่อเที่ยงธุดงค์เข้าไปในเขมรพร้อมกับพระอาจารย์อุทัยเพื่อนสหธรรมมิก พบกับพระเกจิอาจารย์ขมังเวทชาวเขมรได้รับความเมตาสั่งสอนถ่ายทอดวิทยาคมต่าง ๆ อย่างไม่ปิดบัง จนสำเร็จอภิญญาทางอิทธิฤทธิ์ หรือสมถกรรมฐานนั่นเอง ท่านรอนแรมธุดงค์อยู่ในป่าเสียมากก่วาจะอยู่ในเมือง พยายามที่จะทำวิปัสสนาธุระให้ได้ และศึกษาความรู้จากพระอาจารย์ต่าง ๆ นั่นเอง


    เมตตามหาลาภ หาใครทาบเท่าเทียบท่าน
    เผื่อแผ่แก่ศีลทาน บริจาคมากคณา
    เครื่องรางและของขลัง ศิษย์ใหลหลั่งเที่ยวเสาะหา
    หนังเสือเหรียญมนต์ตรา อีกพกพา ตะกรุดดี
    เทพแท้ภูเขาไฟ ดังไปไกลทั่วทุกที่
    พ่อเที่ยงเกจิดีแห่งบุรีรัมย์


    วันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2531 บนยอดเขากระโดง อันเป็นภูเขาไฟที่ดับมานับพัน ๆ ปี อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของวนอุทยานเขากระโดง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กลุ่มข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดสี่ห้านายพร้อมด้วย ชาวบ้านอีกหลายคนใด้ขึ้นไปชุุมนุมกันอยู่ที่นั่น... ชื่อของบรรดาข้าราชการจังหวัดบุรีรัมย์นั้น ท่านขอให้สงวนเอาไว้ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง แต่ชาวบ้านที่พอจะเปิดเผยใด้ก็มี คุณวรพจน์ ลิ้มพานุกิจ คุณอุทัย ใจชื่น และคุณกลิ่น โนนสังกาศ เป็นชาวตลาดในเมืองบุรีรัมย์

    เขามาชุมนุมทำอะไรกัน? การกระทำครั้งนี้ ในตอนแรกต้องการปกปิดเป็นความลับ เพราะไม่อยากให้ใครใด้รู้เห็น แต่หลังจากผ่านการทดลองไปแล้ว ความลับทั้งหลายจึงถูกเปิดเผยขึ้น มีสิ่งหนึ่งแขวนอยู่กับกิ่งไม้ นั่นก็คือ ตะกรุด ดอกหนึ่ง ซึ่งชาวคณะได้นำมาจาก วัดพระพุทธบาทเขากระโดง เป็นของ หลวงพ่อเที่ยง ปภังกโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งดินแดนที่ราบสูง ได้รับจากมือมาก็เอามาลองกันเลย เพื่อที่จะดูว่าแน่จริงสมคำร่ำลือหรือเปล่า...........

    ใครจะเป็นคนยิง ? เสียงผู้อาวุโสคนหนึ่งในคณะถามขึ้น ข้าราชการสังกัด นปพ. อาสาเป็นผู้ยิงเดินเข้าหาตะกรุดพร้อมด้วยปืนพกกึ่งอัตโนมัติขนาด 11 มม. ในมือ มีเสียงทัดทานของใครคนหนึ่งเตือนมาข้างหลัง.....เดี๋ยวเถอะมึง ได้รู้ว่าหมู่หรือจ่า หลวงพ่อท่านบอกห้ามลองของนะโว้ย!!! เฮียเงียบเถอะ เขากำลังจะเอาจริงเอาจัง. เสียงห้ามจากอีกคนยืนอยู่ที่ยืนอยู่ข้าง ๆ

    การทดลองวัตถุมงคลต่าง ๆ ของหลวงพ่อเที่ยงนั้นเป็น ข้อห้ามอย่างเด็ดขาด เพราะจะนำเอาสิ่งไม่ดีมาสู่ตัวเอง แต่คณะทดลองของขลังนี้ก็ยอมเสี่ยงด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าของที่ได้มานั้นดีจริง เนื่องจากเห็นพิธีการสร้างแล้วน่าทึ่งแปลกพิสดารล้ำลึก ชนิดที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนเลยนั่นเอง เริ่มตั้งแต่พิธีบวงสรวงเทพารักษ์ และดวงวิญญาณของพญาเสือโคร่ง ซึ่งน่าขนลุกขนพอง หลังจากนั้นก็มีการลงอักขรยันต์ลงบนหนังเสือโคร่ง กว่าจะเสร็จกินเวลานานมาก แล้วมาถึงพิธีปลุกเสกพระคาถากำกับ หัวใจเสือ เป็นอันแล้วเสร็จ ตะกรุดพญาเสือโคร่งมหาอำนาจ
    ปากกระบอกปืนถูกจ่อห่างจากตะกรุดดอกนั้นประมาณ 2 ฟุต ทุกคนกลั้นลมหายใจอย่างตื่นเต้น เดี๋ยวจะใด้รู้กันว่าของหลวงพ่อนั้นแน่แค่ไหน แต่ก็มีเสียงทักท้วงขึ้นอีก หัวหน้าทีมสั่งให้เปลี่ยนปืนที่จะใช้ยิงเป็นปืนวอลเว่อร์แทน เพราะเก็บกระสุนที่ด้านง่ายกว่าปืนออโต้ ซึ่งจะต้องกระชากลำเลื่อนเพื่อคายกระสุนปืนที่ด้านออกจากรังเพลิงทำให้เสียเวลา เอาล่ะยิงใด้ !! มือปืนกระตุกไกยิงทันที แชะ...แชะ...!! ยิงไม่ออก กระสุนด้าน เฮ้ย ซัดให้หมดโม่ไปเลย !! เสียงหัวหน้าทีมกำกับบท มือปืนจาก นปพ. จึงสับไกรวดเดียว แชะ...แชะ...แชะ...แชะ...!! น่าอัศจรรย์..กระสุนชุดนั้นไม่ลั่นเลยแม้แต่นัดเดียว ! หัวหน้าทีมน้ำเสียงสั่น สั่งให้หันปากกกระบอกปืนไปทางอื่นแล้วลองยิงดู เปรี้ยง...เปรี้ยง...!! ทุกคนตกตะลึงเมื่อเสียงปะทุแตกของกระสุนปืนขนาด .38 ดังกึกก้อก มือปืนยังไม่แน่ใจแหงนลำกล้องขึ้นฟ้าอีกสองนัด มันก็ระเบิดออกมาไม่เหลือ


    นั่นเป็นการพิสูจน์ที่ทุกคนมั่นใจทันที เมื่อกระสุนนัดที่ 4 สิ้นเสียงลง หัวหน้าทีมปราดเข้าไปเก็บเอาตะกรุดทันที. ตะกรุดดอกนี้ของผมโว้ย แสนหนึ่ง ก็ไม่ขายว่ะ !! เพราะว่าเป็นตะกรุดดอกที่ลองยิงนั่นเอง ทำให้ราคาพุ่งพรวดขึ้นไปตามความหวงแหนของเจ้าของ. เย็นนั้นที่ไปลองตะกรุดกันก็มาที่ร้านอาหารในตัวเมืองบุรีรัมย์ หลังจากที่เข้าไปขอเช่าตะกรุดเอาไว้อีกคนละหลาย ๆ ดอก ความจริงจะเอากันมากกว่านั้น แต่หลวงพ่อบอกว่าเอาไว้ให้คนอื่นเขาบ้างจะได้ทั่วถึง แยกจากร้านเหล้าแล้ว หัวหน้าทีมก็กลับมานอน แล้วคืนนั้นเองสิ่งที่หลวงพ่อเตือนเอาไว้ก็เกิดขึ้น
    ขณะที่หลับสนิทได้ฝันว่ามี เสือโคร่ง ตัวใหญ่มหึมาตัวหนึ่งเดินเข้ามาในห้อง ตรงเข้าไปหาแล้วกระโดดขึ้นคร่อมร่าง แยกเขี้ยวยิงฟันขาววับ ก่อนจะตะปปกรงเล็บอันแหลมคมเข้าใส่อย่างไม่ปรานีปราศรัย ท่านตกใจร้องเสียงลั่นบ้านจนคนในบ้านตื่นกันหมด มีคนในบ้านพังประตูเข้าไปพบว่าท่านนั่งตัวสั่นงันงกอยู่บนเตียงด้วยใบหน้าซีดขาวเม็ดเหงื่อโซมหน้า. เมื่อสติกลับคืนมา ท่านก็นึกถึงคำสั่งของหลวงพ่อที่ว่า ห้ามลองของเป็นอันขาดเพราะเอาไปลองนั่นเอง ไม่เชื่อคำสั่งจึงทำให้พญาเสือโคร่งโกธร พอรุ่งเช้า ท่านจึงรีบบึ่งรถไปหาหลวงพ่อที่วัด พอเจอหน้าท่าน หลวงพ่อเลยเอ่ยถามว่า ? เจออะไรดีมาหรือ ? ท่านก็เล่าเรื่องทีฝันเห็นเสือโคร่งมาทำร้ายให้ฟัง โดยไม่กล่าวถึงเรื่องที่ไปลองตะกรุดกันเมื่อวานนี้ หลวงพ่อหัวเราะและย้อนถามไปว่า


    ถามจริง ๆ เถอะ เมื่อวานไปทดลองยิงตะกรุดดูใช่ไหม ? หลวงพ่อรู้ใด้อย่างไรครับ ? ท่านย้อนถามด้วยความแปลกใจ เพราะเรื่องนี้สั่งห้ามเด็ดขาดไม่ให้บอกใคร ฉันสร้างของฉันมาเองแล้วทำไมจะไม่รู้ว่าใครเอาไปทำอะไรที่ใหน ท่านจึงได้สารภาพว่าเอาไปลองยิงกันจริง และยิงไม่ออก ตนเองไม่ใด้ตั้งใจดูแคลนนับถือหลวงพ่อมาก แต่ที่เอาไปลองก็เพื่อจะเอามาเปิดเผยให้ประชาชนทั่วไปทราบกันว่า ของหลวงพ่อดีมากน้อยแค่ไหนเท่านั้น. หลวงพ่อจึงกล่าวเตื่อนว่า การกระทำเช่นนี้ ทำให้วิญญาณพญาเสือโคร่งโกรธมาก ทีหน้าทีหลังอย่าทำอีกเด็ดขาดเก็บตะกรุดเอาไว้ให้ดี เขาจะช่วยเราได้ในยามคับขัน !?

    ข้าราชการท่านนั้นก็ก้มลงกราบบอกกับหลวงพ่อว่า นับตั้งแต่นี้จะไม่ลองของ ของหลวงพ่ออีก และนับถือสนิทใจแล้วว่า ของหลวงพ่อนั้นเยี่ยมจริง ๆ ข้าราชการท่านนั้น ยังได้พบประสบการณ์รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์อีกถึงสองครั้งขณะที่คนอื่นเสียชีวิตหมด ครั้งหนึ่งขณะที่เข้าไปในดงชุมโจร เพื่อรับตัวมือปืนถูกซุ่มยิงเข้ามาในรถปิกอัพ ทุกคนรวมทั้งคนขับตายเกลี้ยง แต่ตัวท่านรอดมาได้โดยไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร มีเพียงรอยกระสุนเป็นจ้ำ ๆ สามสี่แห่งที่ลำตัว. อีกครั้ง รถที่นั่งไปประสานงานกับรถสิบล้อ คนที่นั่งมาด้วยอีกสองคนตายคาที่ ส่วนท่านบาดเจ็บเล็กน้อย แต่กว่าจะเอาตัวออกมาจากซากรถที่พังยับเยิน ต้องเอาเลื่อยมาตัดถ่างเหล็ก ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ถึงเอาตัวออกมาได้

    ก่อนหน้าที่ หลวงพ่อเที่ยงจะเป็นที่รู้จักกันทั่วทั้งภาคอีสาน และดังระเบิดขึ้นมาท่านได้สร้างวัสถุมงคลขึ้นมาอย่างหนึ่ง ทำให้ชื่อเสียงของท่านจารึกอยู่ในโสตประสาทของบรรดาผู้ที่แสวงหาเครื่องรางของขลังในด้าน อยู่ยงคงกระพัน นั่นก็คือ...ตะกรุดเกราะเพชร... เมื่อปี พ.ศ. 2522 หลวงพ่อพระอธิการเย็น เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทเขากระโดงองค์ที่ 2 ซึ่งสืบทอดตำแหน่งเจ้าอาวาสต่อจาก หลวงพ่อบุญมา ได้มรณภาพลง หลวงพ่อเที่ยง กลับจากธุดงค์ จึงต้องมารับหน้าที่เป็นเจ้าอาวาสปกครองวัดพระพุทธบาทเขากระโดง เป็นองค์ที่ 3 หลวงพ่อเที่ยง ยึดถือแนวปฏิบัติเดิม เคร่งในวิปัสนากรรมฐาน และความสันโดษ ปฏิปทาของท่านเริ่มเป็นที่รู้จักและเลื่อมใสในหมู่ผู้คนชาวบุรีรัมย์ก่อน แล้วบอกกันต่อไป ใครที่มาบุรีรัมย์ก็จะได้รับคำแนะนำให้ไปกราบขอพรเพื่อความเป็นมงคล ผู้คนที่มากราบไหว้แล้วกลับไปเกิดความสบายใจ ก็ทำให้ผู้คนหลั่งไหลกันมาที่วัดพระพุทธบาทเขากระโดงเพิ่มมากขึ้นทุกวัน
    ขอขอบพระคุณข้อมูลประวัติจาก : เว็บไซต์เกจิสยาม


    สภาพสวยพร้อมกล่องเก่าเดิมๆ พิมพ์คมโค้ชัดลึกไม่ผ่านการบูชา เนื้อโลหะขอมโบราณเก่าและหินลาวา ผุดออกมาทั่วองค์ไปหมด พุทธคุณครอบจักรวาล หลวงปู่ท่านไม่ธรรมดา วัตถุมงคลของท่านล้วนมีประสบการ์มากมาย แบ่งให้บูชา 499บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1088.หายากสวยกริ๊บพิมพ์ใหญ่ พระร่วงทรงพล วัดสัมพันธวงศ์
    เจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต,ลพ.น้อย อธิษฐานจิตเต็มวาระ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hztAY8.jpg

    hzw4AJ.jpg

    พระร่วงทรงพล พระครูชินเทพ ชินเทโว (อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์) วัดสัมพันธวงศ์ กทม. พิมพ์ใหญ่ เนื้อดินเชียงใหม่และผงว่านและเกษรดอกไม้ เมื่อกดพิมพ์เสร็จตามจำนวนต้องการก็ได้นำพระชุดนี้ไปจ้างโรงงานเครื่องเคลือบดินเผาแถวอ้อมน้อย ให้ช่วยเผาให้เนื้อพระจึงดูเหมือนกระเบื้องเคลือบ (แบบสังคโลก) ดำเนินการจัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2513 จำนวนการสร้างทั้งหมดรวม 5,000 องค์

    [B]ลักษณะขององค์พระ[/B]
    : เป็นรูปสามเหลี่ยมหยักลอน 3 ขยัก กว้าง 1.7 ซม. สูง 2.6 ซม.
    แบบพระพุทธรูปปรางมารวิชัย สมัยลพบุรี พระพักตร์กลมโตคล้ายผลมะตูม พระเศียรมีมงกุฏสวม มีพระอุณาโลม เส้นพระขนง พระเนตร พระนาสิก พระโอษฐ์ และพระกรรณทั้งสองข้างชัดเจน ทรงเครื่องฉลองพระศอ สังฆาฏิยาวระหว่างพระนาภี พระหัตถ์ทั้งสองข้างมีกำไร หงายพระหัตถ์วางซ้อนกันบนพระเพลา มีบาตรน้ำมนต์อยู่บนพระหัตถ์ จีวรห่มเฉลียง ข้างวามี 2 ริ้ว ประทับบนอาสนะดอกบัวรอง ด้านหลังมีเครื่องหมายยันต์ “ตัวเฑาะ” ของวัดสัมพันธวงศ์ ด้านหลังจารึก “อะ,อุ,มะ” อันหมายถึงพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง เป็นตัวจมชัดบ้าง เลือนรางบ้าง เนื่องจากการกดพิมพ์ ทุกองค์จะเห็นจุดมวลสารเป็นสีน้ำตาลแก่ เนื้อพระเด่น ๆ มี 2 สีคือสีเขียวสังคโลกและสีเปลือกไข่


    โดยการทำพิธีปลุกเสก มี 2 ครั้งใหญ่ ๆ คือ
    1. นำไปมอบให้หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ปลุกเสก 1 ไตรมาส (ช่วงเข้าพรรษา 3 เดือน)
    2. ได้นำเข้าพิธี ณ วัดเทพศิรินทราวาส เพื่อให้เจ้าคุณนรฯปลุกเสกให้ วันที่ 5 ธ.ค.2513


    ได้มอบถวายแด่ท่านเจ้าคุณเทพปัญญามุนี (เฉย) อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ 200 องค์ แจกในงานทำบุญอายุ และได้มอบถวายให้วัดอินทรประชาราษฎร์ ปราจีนบุรี แจกในงานทอดกฐินสามัคคีจำนวน 50 องค์ นอกจากนั้นได้แจกให้กับผู้ที่มาทำบุญสร้างโบสถ์วัดสัมพันธวงศ์และมอบให้วัดสัมพันธวงศ์เพื่อจัดหาทุนในการก่อสร้างพระอุโบสถทั้งหมด

    ขอขอบพระคุณข้อมูลจากเว็บวัดสัมพันธวงศ์
    - http://www.watsamphan.com/phrakaing2560/2560wat_04_songphon.html


    สภาพสวยเดิมใหม่กริ๊บ เก่าเก็บรักษาสภาพไว้อย่างดี อีกหนึ่งของดีของท่านเจ้าคุณนรที่ต้องมีไว้บูชาติดตัว แบ่งให้บูชา 1,234 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)





    (คุณsupachaipnu จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2018
  16. supachaipnu

    supachaipnu ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,476
    ค่าพลัง:
    +7,307
    close 1088. พระร่วงทรงพล วัดสัมพันธวงศ์
    เจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต,ลพ.น้อย อธิษฐานจิตเต็มวาระ
    แบ่งให้บูชา 1,234 บาท
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068


    $$$ ปิดรายการแล้วครับผม $$$




    1089.สมบัติพ่อให้ ยอดแห่งความสำเร็จ
    ลูกแก้วพระกรรมฐานพระวิสุทธิเทพ วัดเขาวง มหาพิธีร่วมสายหลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    image-5ba2_57ffa534-jpg-jpg.jpg

    image-ed2b_57ffa534-jpg-jpg.jpg

    ลูกแก้วพระกรรมฐาน พิมพ์พระวิสุทธิเทพ วัดเขาวง(ถ้ำนารายณ์) อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ลูกแก้วนี้ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 ซม. เป็นแก้วคริสตัลหล่อแท้ไม่ใช่เรซิ่น กระบวนการสร้างองค์พระภายในใช้เทคนิคการยิงเลเซอร์แบบ 3D ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2556 จำนวนการสร้าง 544 องค์ บูชาร่วมบุญตอนนั้น 1,670บาท

    วาระพิธีพุทธาภิเษก

    thumb-4a45_57ffa534-jpg-jpg.jpg
    => ณ. วัดเขาวง ภายในถ้ำนารายณ์ วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2556 โดยในพิธีนี้มีลูกแก้วจักรพรรดิและแก้วราหู สมบัติของหลวงพ่อพระราชพรหมยาน มาเป็นประธานในพิธี อธิษฐานจิตโดยครูบาอาจารย์สายพระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษี ลิงดำ) อาทิ
    - หลวงพ่ออนันต์ เจ้าอาวาสวัดท่าซุง ประธานในพิธี
    - หลวงตาวัชรชัย เจ้าอาวาสวัดเขาวง
    - หลวงปู่มนัส สำนักฟื้นฟูจิต เขาแหลม
    - หลวงตาชลอ เจ้าอาวาสวัดศาลพันท้ายนรสิงห์
    - หลวงพ่อหนุน เจ้าอาวาสวัดพุทธโมกข์
    - หลวงพ่อมหาสิงห์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่
    - หลวงพ่อเล็ก เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน
    - หลวงพี่เอก เจ้าอาวาสวัดเขาแร่
    - หลวงพ่อโอ วัดท่าซุง
    - หลวงพ่อหนุน วัดพุทธโมกข์
    - หลวงพ่อวิรัช วัดธรรมยาน
    - หลวงพ่อองอาจ วัดวีระโชติ
    - หลวงพี่สมบัติ วัดสร้อยทอง และครูบาอาจารย์อีกหลายรูป

    เมื่อคณะสงฆ์ทำพิธีพุทธาภิเษกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านพระครูวิลาสกาญจนธรรม หรือหลวงพ่อเล็ก เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ได้กล่าวเจริญศรัทธาแก่ญาติธรรมทั้งหลายที่มาร่วมพิธีว่า "หลวงพ่อฯ ท่านให้มาแจ้งกับญาติโยมว่า วัตถุมงคลที่เข้าพิธีนี้ เป็นวัตถุมงคลที่สงเคราะห์เรื่องความสำเร็จ คือสามารถอธิษฐานขอความสำเร็จในด้านต่างๆได้ เช่นการงาน การเงิน หรือเรื่องอื่นๆได้" พระท่านสงเคราะห์ให้ในด้านความสำเร็จโดยเฉพาะ

    ลูกแก้วกรรมฐานพระวิสุทธิเทพ วัดเขาวง "ลูกแก้วแห่งความสำเร็จ " เป็นพระดีมีไว้บูชาแล้วมีผลน่าอัศจรรย์ยิ่ง มองแล้วจำภาพ เป็นกสิณ 2 อย่างด้วยกันคืออาโลกกสิณ กสิณลูกแก้ว และกสิณภาพพระ เป็นพุทธานุสติด้วย 2 อย่างรวมกัน ตั้งใจนึกถึงท่าน เอาให้ย่อได้ ขยายได้ แล้วคราวนี้จะอธิษฐานอย่างไรก็ตามใจ ปรารถนา เช่นเดียวกับพระปัจเจกพุทธเจ้าครับ ภาวนาคาถาเงินล้านควบคู่กันด้วยยิ่งดี ด้วยเพราะ ในพระคาถาเงินล้านมีคาถาต่าง ๆ มีผลสืบเนื่องกันด้วย

    สภาพสวยใหม่กริ๊บพร้อมอุปกรณ์ครบชุดเดิมๆ เนื้อแก้วคริสตัลชั้นดีมีน้ำหนักมาก พิธีอธิษฐานจิตใหญ่ พุทธคุณครอบครบ ยอดแห่งความสำเร็จ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พิมพ์คมชัดลึก แบ่งให้บูชา 1,999 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2020
  18. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1090.รุ่นแรกรุ่นเดียวหายากสร้างน้อย(๑)
    พระผงเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดข้าวแท่นหลวง จ.เชียงใหม่

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hzuIzn.jpg

    hz6kxa.jpg

    hz6gaI.jpg

    พระผงเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย พิมพ์รูปเหมือน เนื้อผงใบลานทาทอง สร้างโดยครูบาอิ่นคำ วัดข้าวแท่นหลวง จ.เชียงใหม่ (มรณภาพแล้ว) ผู้ซึ่งเป็นลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย ครูบาอิ่นแก้ว ท่านได้รวบรวมเอาเส้นเกศาของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2476 นำมาบรรจใส่ในองค์พระที่ท่านได้จัดสร้างขึ้น ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปีพ.ศ.2516 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกโดยเกจิทั่วภาคเหนือ

    นับว่าเป็นพระผงเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย ที่มีประวัติการจสร้างที่แน่นอนอีกรุ่นหนึ่ง จัดสร้างรุ่นแรกและเดียวเท่านั้น ปัจจุบันพบเจอน้อยและหายากแล้ว "พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย" นับเป็นพระเกศาที่นิยมสูงที่สุดในแผ่นดินล้านนา เป็นสุดยอดแห่งศิริมงคลที่หลายคนอยากมีไว้บูชา

    สภาพสวยผิวทองเดิมๆ เก่าเก็บไม่ได้ใช้ครับ พิมพ์คมชัดลึก แบ่งให้บูชา 699 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณpromma2481 จองแล้วครับ)





    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2019
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,673
    ค่าพลัง:
    +14,068
    1091.ซองเดิมๆมหาพิธี 10วาระ(๑) เหรียญท่านเจ้าคุณนร น.ว.ม.
    ลป.โต๊ะ,ลป.ทิม,ลป.ตื้อ,ลป.สิม เมตตาอธิษฐานจิต

    คลิ้กเพื่อชมรูปใหญ่ครับ
    hNY0Ma.jpg

    img_1063-jpg.jpg

    img_1064-jpg.jpg

    07b3047f05abf8ab-jpg.jpg
    เหรียญท่านเจ้าคุณนร ธมมวิตกโกภิกขุ น.ว.ม. ดอกบัว2ข้าง วัดเทพศิรินทร์ทราวาส กทม. เนื้อทองแดงผิวไฟ ตอก 4โค้ด เข้าพิธี 10พิธีครบสูตร ดำเนินการจัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2515 เพื่อเป็นที่ระลึกวันเสด็จพระราชกุศลเปิดอาคารโรงเรียน น.ว.ม.ราชานุสรณ์

    จำนวนการสร้าง
    - เนื้อทองคำ จำนวน 9 องค์
    - เนื้อเงิน 50 องค์
    - เนื้อทองแดง 3 แบบ (ทองแดงรมดำ ทองแดงชุบนิเกิ้น ทองแดงผิวไฟ)สร้างรวมกัน 10,000 องค์


    พิธีพุทธาภิเษก
    วาระแรก :
    - ประกอบพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ เมื่อวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2515 ณ. วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพ โดยมีสมเด็จพระวันรัต(ปุ่น ปุณณสิริ) เป็นประธานสงฆ์ ท่านเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร จุดเทียนกะบะมุก และมีคณาจารย์จำนวนมากร่วมปลุกเสก เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, ท่านเจ้าคุณโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร, พระพุทธโฆษาจารย์(วาส) องค์สมเด็จพระสังฆราช, หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยานิมืตร, พระธรรมไตรโลกกาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทร์ ร่วมทำพิธีพุทธาภิเษก (ตอกโค๊ดตัว อุ ด้านหลังขวา)

    นอกจากนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกถึง 9 พิธีเพื่อความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งขึ้น

    ครั้งที่ : 1
    - วันเสาร์ที่ 24ก.พ.2516 โดยท่านพระศีลขันธ์โสภณ(สนิท) เจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เป็นผู้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ณ. พระอุโบสถ วัดเทพศิรินทร์ทราวาส เนื่องในงานฉลองพัดยศเจ้าอาวาสจาก พระธรรมทัตชมุนีเป็นพระสาศนโสภณ

    ครั้งที่ :
    - 2 วันเสาร์ที่7 เม.ย.2516 ตรงกับวันขึ้น 5ค่ำ เดือน5 นำเข้าพิธีพุทธาภิเษก โดยท่านเจ้าคุณศีลขันธ์โสภณ ที่วัดศีลขันธาราม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

    ครั้งที่ : 3
    - วันพุธที่ 11 เม.ย. 2517 คุณถนอมศักดิ์ อนุกุล ได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ ที่ระลึกในงานหล่อรูปปั้นพระอาจารย์ มั่น โดยท่านเจ้าคุณเทพสารวาที อนุญาตให้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับเหรียญหลวงปู่แหวน สุจินโณ อายุครบ7รอบ ณ พระวิหารหลวง พิธีเริ่มเมื่อเวลา 12.45น.โดยพราหมณ์ 3ท่านประกอบพิธีทางไสยศาสตร์และบวงสรวงปวงเทพยดาให้ดลบันดาลเหรียญที่สร้างมีความศักดิ์สิทธิ์ ครั้นเวลา 19.00น. พระสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ และมีพระสงฆ์ที่เป็นศิษย์ของอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต อาทิ เช่น หลวงปู่คำมี , หลวงพ่อคำแสน , หลวงพ่อตื้อ , หลวงพ่อพรหม , หลวงพ่อสิม และอาจารย์หนู สุจิตฺโต นั่งปรก ปลุกเสกจนกระทั่งเวลา 24.15น. หลวงปู่คำมี แห่งถ้ำคูหาสวรรค์ จ.ลพบุรี เป็นผู้ดับเทียนชัย จึงเสร็จพิธี (ตอกโค๊ดตัว จล ด้านหน้าซ้าย)

    ครั้งที่ : 4
    - วันพุธที่ 23 และ วันพฤหัสที่ 24 ต.ค. 2517 คุณถนอมศักดิ์ อนุกุล ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร รวม 2คืน ที่สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ (ตอกโค๊ดตัว ส ด้านหลังซ้าย)

    ครั้งที่ : 5
    - วันเสาร์ที่ 30 พ.ย. 2517 ได้ร่วมเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวพร้อมกับพระปิดตาอุตตะมะ โดยหลวงพ่อเมือง อุตตมภิกขุ วัดท่าแหวน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่ระลึกในงานฉลองอายุหลวงพ่อ ครบ7รอบ (ตอกโค๊ดตัว อุ ด้านหน้าขวา)

    ครั้งที่ : 6
    - วันพุธที่ 25- วันศุกร์ที่ 27 ธ.ค. 2517 คุณทวี ดวงดารา ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย ท่านเจ้าคุณพระโพธิวรคุณ วัดโพธินิมิตร ตลาดพลู ก.ท.ม.รวม 3คืน

    ครั้งที่ : 7
    - วันศุกร์ที่ 14 ก.พ. 2518 ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกองค์เดียวดัวยพระคาถาชินบัญชร โดยหลวงพ่อไพศาลวิสุทธิคุณ(สาลี) เจ้าอาวาสวัดห้วยยาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี

    ครั้งที่ : 8
    - วันเสาร์ที่ 15 ก.พ. 2518 ท่านเจ้าอาวาสวัดน้อย(เป้า) อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียวโดย หลวงปู่ทิม อิสรโก วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง

    ครั้งที่ : 9
    - วันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ. 2518 ท่านพระครูบรรณกิจสุนทร ผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้อง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้นำเข้าพิธีปลุกเสกเป็นพิเศษองค์เดียว โดยหลวงพ่อหอม จันทโชโต วัดชานหมาก อ.เมือง จ.ระยอง

    สภาพสวยภาพเอกสารสูจิบัตร และซองเดิมๆ ผิวไฟแดงเดิมอยู่ในซองมานาน คุณคือคนแรกที่สัมผัส พุทธคุณครอบครบ จากวาระการปลุกเสกสุดยอดสุด แบ่งให้บูชา 1,888 บาท(พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)




    (คุณWanchai Wongsri จองแล้วครับ)




    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสอุตรดิตถ์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367, Engineer0206nu@gmail.com

    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
    *** โอนถูกๆผ่าน Promptpay(พร้อมเพย์) รหัส0860441367 ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 สิงหาคม 2019
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,497
    ค่าพลัง:
    +30,841
    AW300761_00.gif
     

แชร์หน้านี้

Loading...