ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. อาณัติ

    อาณัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2006
    โพสต์:
    6,126
    ค่าพลัง:
    +22,240
    234. พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงปู่กูด รักฺขิตสิโล ปี 2533 ออกวัดป่าหนองหัวหมู จ.อุดรธานี มีเกศา หายาก สุดยอดพิธีเดียวกับปรกกองบิน23
    หลวงปู่กูดปลุกเศกเดี่ยว ในพรรษา 2533
    เข้าพิธีพุทราภิเศกใหญ่ (พิธีปรกกองบิน) ณ.พระอุโบถ วัดโพธิ์สมภรณ์ ในวันที่ 22 กันยายน ปี 2533 โดยมีพระอาจารย์นั่งปรกหลายรูป อาทิเช่น
    - หลวงตามหาบัว ญานสัมปันโน
    -หลวงปู่คำพันธ์ โฆษะปัญโญ
    -หลวงปู่อ่อนสา สุขกาโร
    -หลวงปู่ศรีจันทร์ วัดเลยหลง
    -หลวงปู่บุญเพ็ง เขมาภิรโต
    -หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ


    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 350 บาท... ขอปิดองค์ที่ 1 ซ้ายมือเรา
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    236. ล็อกเก็ตเจริญพร หลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล วัดป่าเทพกัญญาราม จ.สกลนคร ปี 2561 ภายใน ประกอบด้วยเกศา จีวร ข้าวก้นบาตร ผงเศกหลวงปู่สุธัมม์ แร่กายสิทธิ์ผงเหล็กเปียก จากวัดภูเหล็กเปียก อำเภอธาตุพนม และมวลสารอื่นๆบดเป็นผง ผสมกันแล้วอุดไว้ภายในล็อกเก็ต จำนวนจัดสร้างไม่มากนัก

    ล็อกเก็ตรุ่นนี้จัดสร้างเพื่อนำรายได้ไปสมทบขยายเขตและปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในวัดเทพกัญญาราม ผมได้ร่วมบุญกับทางวัดมาเพียงไม่กี่องค์ จึงนำมาแบ่งสมาชิกครับ


    องค์นี้ ฉากงาช้าง หลังอัลปาก้า พิมพ์เล็ก สร้างจำนวน 299 องค์

    ท่านเป็นพระที่หลวงปู่มั่นเมตตาบวชให้เอง

    -ctlliulcolmvfh7jdqi_idcik0nrjrnqozexhfetsuo_k7r78ypkvwdmh6hacn_yng-_nc_ht-scontent-fbkk22-1-jpg.jpg

    หลวงปู่สุธัมม์ พระแท้พระทองคำแห่งเมืองสกลนคร ท่านตามหลวงปู่มั่นมาจาก สระบุรี (ไม่ยืนยัน) ตั้งแต่ท่านยังเด็ก ช่วงบรรพชาใหม่ๆ ท่านพำนักอยู่วัดป่าบ้านหนองผือ กับหลวงปู่มั่น ส่วนพระหนุ่มสมัยนั้น เช่น หลวงตามหาบัว พระอาจารย์วัน พระอาจารย์คำพอง พระอาจารย์แตงอ่อน เป็นต้น หลังจากหลวงปู่มั่นมรณภาพแล้ว ท่านก็มาอยู่ วัดเทพกัญญาราม

    หลวงปู่ท่านสั่งสมบารมีมาแต่ครั้งพระพุทธเจ้ากุกกุสันโธ ความปรารถนาเดิมพระปัจเจกฯ
    ท่านเคยบอกศิษย์ว่า เกศาหรืออะไรก็ตาม ได้ไปแล้วรักษาไม่ได้ ไว้ในที่ไม่ควรเป็นบาป ซึ่งจากนัยนี้แปลความว่า รูปภาพของท่านหรือวัตถุมงคลที่เป็นรูปท่าน หากเก็บไว้ในที่ไม่ควรก็เป็นบาปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และท่านไม่ชอบการเช่าหาซื้อขายรูปของท่าน แม้แต่รูปภาพท่านก็ไม่ต้องการให้เป็นที่เผยแพร่หรือให้เป็นที่รู้จักเป็นการทั่วไป
    .
    .
    จำได้ไหมครับเหตุการณ์พระป่าเครื่องบินตก (องค์ท่านก็ถูกนิมนต์)
    ในคราวที่มีการประกอบพระราชพิธี ได้มีการนิมนต์พระเถราจารย์สายกรรมฐานให้ไปร่วมงานซึ่งมีพ่อแม่ครูอาจารย์รับนิมนต์ไปร่วมงานหลายองค์ เช่น
    หลวงปู่บุญมา ฐิตเปโม
    พระอาจารย์วัน อุตตโม
    พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ
    พระอาจารย์สิงห์ทอง ธัมมวโร
    พระอาจารย์สุพัฒน์ สุขกาโม และคณะ
    ....ซึ่งหลวงปู่สุธัมม์ ธัมมปาโล ท่านก็ได้ถูกนิมนต์ด้วย แต่เมื่อถึงเวลามารับ รถทหารที่มารับ มาถึงบ้านธาตุ (สกลนคร) แล้ว หาทางเข้าวัดเทพกัญญารามของหลวงปู่ไม่เจอ วนหลายรอบก็ไม่เจอ จนหลงวนทางเข้าไปบ้านน้อยจอมศรี แล้วรถทหารจึงตัดสินใจกลับไม่มารับท่านเพราะหาทางเข้าวัดไม่เจอ รถทหารจึงขับไปรับพระอาจารย์องค์อื่นๆ ต่อไป
    ....ซึ่งองค์หลวงปู่สุธัมม์ ท่านก็ครองจีวรและเตรียมพร้อมสิ่งต่างๆพร้อมที่จะเดินทาง เมื่อเลยเวลาแล้วรถทหารไม่มารับก็คงไม่ได้ไปร่วมงานแล้ว..
    ....ท่านบอกกับศิษย์ว่า บุญของเราน้อยจึงไม่มีโอกาสได้ขึ้นเครื่องบินเข้ากรุงเทพฯ และต่อมาปรากฏว่าข่าวเครื่องบินประสบอุบัติเหตุ เครื่องบินตกที่ทุ่งนารังสิต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รวมถึงพระป่ารูปสำคัญทั้ง5รูป ที่รับนิมนต์ก็มรณภาพด้วยเหตุดังกล่าว
    ((สงสัยเทวดาไม่อยากให้หลวงปู่ไปจากวัดแห่งนี้))))


    เหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่สุธัมม์ ธมฺมฺปาโล วัดเทพกัญญาราม จังหวัดสกลนคร สร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๙ ตอนอายุ 51 ปี และหลังจากนั้นก็ไม่มีวัตถุมงคลออกมาที่เป็นรูปท่านอีกเลย

    lqz3lwyagohatpxlm3wuzpzxxcr8zgbseuga3jmafrkj1slvhy_crxdpdejkj74efcg-_nc_ht-scontent-fbkk22-2-jpg.jpg

    จนมาปีนี้ 2561 คณะศิษย์ก็ได้ขออนุญาติและขอจัดสร้างอย่างเป็นทางการซึ่งหลวงปู่ก็อนุญาติ จึงได้มีได้เห็นวัตถุมงคลของท่านอีกครั้ง โดยหลวงปู่เมตตาตวรจดูทุกขั้นตอนการจัดสร้าง เเละท่านกำหนดวันอธิฐานจิตด้วยตัวท่านเอง

    ลูกศิษย์ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ รุ่นนี้หลวงปู่เมตตาเต็มกำลังครับ ใครพลาดน่าเสียดายอย่างยิ่งครับ


    องค์นี้ ฉากงาช้าง หลังอัลปาก้า พิมพ์ใหญ่ สร้างเพียง 299 องค์ ตอนทำบุญที่วัด 999 บาท ตอนนี้หมดจากวัดแล้ว


    ราคา 750 บาท ท่าน j999

    cpu-jpg.jpg
    cp3-jpg.jpg
    เทียบขนาด
    cp2-jpg.jpg
    cpp-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2018
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    237. รูปหล่อรุ่นเเรก มหาอุบาสิกาคุณเเม่จันดี โลหิตดี วัดป่าบ้านตาด สร้างปี 2555 เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวของท่าน สภาพสวยๆ พร้อมกล่องเดิม หายากมากครับ สร้างน้อย คุณเเม่จันดี ท่านเป็นพระอริยะสาวิกา เเละเป็นน้องสาวเเท้ๆ ขององค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ ครับผม

    a-3206149-jpg-jpg.jpg

    โอวาทธรรมคำสอนคุณแม่จันดี โลหิตดี

    “..ผู้ใดหมั่นพิจารณาจิต ผู้นั้นจะพบธรรมแท้ สุขแท้ นั่นคือ ที่สุดของผู้หยุดวัฏฏะ..”

    ประวัติและปฏิปทาคุณแม่จันดี โลหิตดี วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี

    คุณแม่จันดี โลหิตดี ท่านถือกำเนิดตรงกับวันพุธที่ ๑๒ กันยายน พ.ศ.๒๔๗๓ ในครอบครัว พ่อแม่ และพี่น้องเดียวกันกับพระหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด มีพี่น้องซึ่งมีชีวิตอยู่ จนโตคือ พี่ชาย ๔ คน พี่สาว ๔ คน และ น้องสาว ๑ คน ท่านเป็นคนที่ ๙ ท่านเป็นน้องสาวคนเดียวที่สละบ้านเรือนออกปฏิบัติ ถือศีลภาวนา ที่วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อเป็นสาวรุ่น มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะปฏิบัติ ถือศีลภาวนา จึงขอมารดาออกบวชเป็นแม่ชีแต่มารดาไม่อนุญาต และได้ให้แต่งงานมีครอบครัว ช่วงเวลาที่ครองเรือน มีบุตร ๔ คน ชาย ๑ คน หญิง ๓ คน โดยที่ยังตั้งใจภาวนาและถือศีลอย่างเคร่งครัด ยิ่งพระหลวงตามาตั้งวัดป่าบ้านตาดยิ่งได้กำลังใจปฏิบัติภาวนา ติดขัดอะไรก็กราบเรียนถามตอนท่านเข้ามารับบิณฑบาตรในหมู่บ้าน ด้วยมีอาชีพชาวนาซึ่งต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นา...ท่านจึงสร้างทางจงกรมเอาไว้ อาศัยทำนาไปด้วยภาวนาไปด้วยตลอด

    เมื่อขึ้นจากการทำนา ไม่ว่าจะดึกดื่นแค่ไหน ท่านจะเดินจงกรมจนดึก...มีครั้งหนึ่งคุณแม่ชีแก้วไปเยี่ยมท่านที่นา เห็นทางจงกรมมีรอยเดินจนทางเป็นร่องเป็นมัน ท่านได้พูดไว้ว่า “จันดี เจ้าอยู่ไหน ก็มีเครื่องหมายของพระพุทธเจ้าอยู่ทุกที่ มิน่า..ข้าวของเจ้าถึงได้มากกว่าผู้อื่น”

    capture-png-png.png

    เช้าวันหนึ่ง พระหลวงตาไปรับบิณฑบาตรในหมู่บ้านท่านได้ถาม “ภาวนา เป็นยังไง”

    คุณแม่จันดีกราบเรียนว่า

    “ฝันแปลกมาก ฝันว่าพระหลวงปู่มั่น ชวนให้ไปกับท่าน แต่ในฝันเป็นห่วงลูกคนเล็ก จึงขอไปดูลูกก่อน จะตามไปทีหลัง” พระหลวงตาให้อุบาย “เอ้า ให้มึงคิดตัดสินใจเอา ถ้าห่วงลูก ก็ตามพระหลวงปู่มั่นไปไม่ได้” คำพูดของพระหลวงตา ทำให้ต้องตั้งถามตัวเองว่า “พระหลวงปู่มั่นมาโปรดแท้ ๆ คนแปลความฝันก็เป็นพระหลวงตา เราติดคาอะไร ห่วงอะไร-อาลัยอะไร” นั่นทำให้ท่านคิดและตัดสินใจได้เร็วขึ้น ท่านจึงขออนุญาตสามีและลูก ๆ ทุกคน เพื่อออกมาปฏิบัติ ถือศีลภาวนา อยู่วัดป่าบ้านตาด เมื่อพ.ศ. ๒๕๒๔

    โดยอาศัยที่กระท่อมน้อยในป่าทึบ ท่ามกลางต้นไม้ใหญ่ยืนต้นเป็นเงาร่มครึ้ม พื้นเบื้องล่างเต็มไปด้วยต้นข้าว สารหนาแน่นท่านได้ถือศีล ๘ อย่างเคร่งครัด ท่านกล่าวไว้ว่า
    “ท่านบวชใจแทนศีล คือใจที่มีเจตนางดเว้นการทำความผิดเมื่อใจมี เจตนา งดเว้นการทำความผิด เมื่อใจมีเจตนาทำความถูกต้อง ศีลเป็นอันเดียวกับใจ ใจรักษาศีล ดูศีลดูใจตัวเอง ศีลเป็นใจที่มีเจตนางดเว้นการทำความชั่วทั้งปวง ดูศีลดูใจ สำรวจความผิดที่เกิดจากใจของตัวเอง แล้วอบอุ่น หนักแน่น มั่นคง มั่นใจไม่มีที่ต้องติตัวเองเรื่องศีล”

    คุณแม่จันดีเล่าว่า “การปฏิบัติภาวนา ถ้าไม่มีครูบาอาจารย์ช่วยแนะสอนจะช้าได้เพราะ ช่วงปฏิบัติภาวนา เรารู้เห็นอะไร มันก็ชวนให้หลงให้ติด เพราะเป็นความอัศจรรย์ ที่เราเกิดมาไม่เคยพบ-เห็นในชีวิต และไม่มีแสดงอยู่ที่ไหนในโลก นอกจากผู้ภาวนาแต่ละรายจะรู้เองเห็นเองจากการปฏิบัติของตัวเอง รู้ขึ้นในใจของตัวเอง เป็นสันทิฏฐิโกประกาศป้างขึ้นที่หัวใจ ไม่ต้องถามใคร... ไม่ต้องให้ใครมาโกหก เราได้ พิสูจน์ได้ด้วยตัวเอง ไม่ลี้ลับ ไม่ปิดบัง เปิดเผยเสมอ มีอยู่ตลอดกาล...ธรรมความจริง ธรรมไม่ตาย เปิดเผยสง่างามอยู่ทุกกาล ทุกสมัยตลอดมา และตลอด ไปเป็นแต่ผู้คนจะมีจิตยินดีและต้องการหรือไม่” ท่านให้คำแนะนำเรื่องการปฏิบัติภาวนา ได้ถูกต้องแม่นยำไม่ผิดเพี้ยนจากหลักความจริงตามธรรมคำสอนของพระหลวงตามหาบัวทุกอย่างท่านเมตตาเล่าถึงการปฏิบัติของท่านที่ยากลำบาก แม้จะไม่ได้ขึ้นภูเขา เข้าป่า แต่ธรรมที่ท่านได้มาก็แลกด้วยชีวิต

    ความตอนหนึ่ง ได้ประกาศขึ้นในจิตท่านว่า“ให้เอาชีวิตแลกธรรม” ตอนนั้นเอง พระหลวงตาก็บอกให้ท่านเร่ง “มึงอย่าเสียดายชีวิตนะ เร่งเลย ๆ ...”ท่านจะพูดเสมอว่า “พระหลวงตาสอนให้แม่ปฏิบัติมาอย่างนี้ ถ้าเป็นคำพูดของพระหลวงตาแล้ว ยิ่งการปฏิบัติภาวนา จะคลาดเคลื่อนไปไม่ได้เลย...”

    ในคืนวันที่ ๒๙ สิงหาคม ๒๕๓๕ เวลา ๕ ทุ่มครึ่งเป็นคืนที่ ฟ้าครึ้ม และลมพัดแรงมากท่านกราบพระแล้วนั่งภาวนาข้อธรรมได้ผุดขึ้นในจิตว่า
    “อายะตะนะนั้นมีอยู่ แต่ไม่มีดิน-น้ำ-ไฟ-ลม ไม่มีจุติเคลื่อน ไม่มีที่ไป ไม่มีที่มา ไม่มีอารมณ์ ไม่มีอารมณ์ นั้นแหละคือที่สุดแห่งทุกข์”
    จิตตอนนั้นจ่อเฉย ๆ เหมือนไม่พิจารณาอะไรเสียงต้นขนุนใหญ่ที่แห้งตาย อยู่ข้างกุฏิ สั่นไหวเสียงดังลั่นเพราะลมแรงท่านคิดว่าคงหักทับกุฏิ และท่านก็คงตายพร้อม ๆ กันอวิชขาดกระเด็นออกจากจิต ขณะนั้นรู้ว่า อวิชชาเหนียวแน่นมากพร้อมกับก้นกระแทกพื้นสูง ๑ ศอก โลกธาตุหวั่นไหวแผ่นดินสะเทือน เสียงดังสนั่น ถึด.. ถึด .. ถึด .. ถึด..แผ่นฟ้าม้วนกลับลงมา พันกันกับแผ่นดินม้วนรวมกัน แล้วจึงแยกออกจากกัน โลกธาตุหวั่นไหว พร้อมกับเสียงอนุโมทนาสาธุการ จากสวรรค์ทุก ๆ ชั้น ชั้นพรหมทุก ๆ ชั้น ลงถึงพื้นบาดาล ขวาซ้ายสถานกลาง ร่วมอนุโมทนา สาธุการ เสียงปี่พาทย์ บรรเลงขับกล่อม กระหึ่มก้องเสียงประกาศก้องขึ้นที่จิต

    “ว่าง-วางเป็นจิตพุทธะ จิตบริสุทธิ จิตเป็นธรรมชาติ”

    ขณะที่อวิชชาขาดออกจากจิต พระพุทธเจ้าและพระอรหันต์สาวกทุก ๆ พระองค์โดยเฉพาะพระหลวงตาได้ช่วยหนุนจิตท่าน ทุก ๆ พระองค์ ทุก ๆ อย่างที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน ไม่มีอะไรก่อน ไม่มีอะไรหลัง มีอะไรอีกมากที่ไม่สามารถพูดให้ฟังได้หมดเพราะของเหนือโลก เจอแล้วจะรู้เอง

    ท่านบอกว่าไม่เหลือวิสัย มีอยู่ในใจของทุกคน อย่ากลัวตาย กิเลสมันกลัวตาย รอดตายจึงได้ธรรม มันไม่ตายหรอก คนกล้าตาย ไม่กลัวตาย มีแต่กิเลสนั่นหละจะตายจากหัวใจ... คืนนั้น ท่านกราบน้อมถึงคุณพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ ถึงคุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ โดยเฉพาะพระหลวงตา ทั้งเป็นครูอาจารย์ เป็นพ่อ เป็นพี่ชายในสายโลหิตเดียวกันในชาติปัจจุบัน

    คืนนั้น ท่านไม่นอนทั้งคืน...เมื่อพบพระหลวงตาอีกครั้ง จึงได้กราบเรียนท่านถึงสภาวะธรรมทั้งหมด ที่เกิดขึ้น…พอกล่าวจบ พระหลวงตาพูดขึ้นว่า

    “ อ้าย(พี่) หมดห่วงแล้ว...”



    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    dkh-jpg.jpg
    dkg-jpg.jpg
    dkf-jpg.jpg

    dkv-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2018
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    238. เหรียญพระวิสุทธิมงคล วัดป่าศาลาปางสัก จ.เชียงใหม่ ปี 2546 เหรียญดี พิธีใหญ่ สุดยอดของดีเลยก็ว่าได้ครับ เนื้อทองแดง

    เหรียญพระพุทธแบบเชียงแสนสิงห์หนึ่งหรือ เรียกว่า **พระวิสุทธิมงคล** วัดป่าศาลาปางสัก อ.ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่

    แจกฟรีในงานพิธีเททองหล่อพระประธานวัดป่าศาลาปางสัก (พระวิสุทธิมงคล) และมีพระบูชา5นิ้ว-9นิ้วด้วยครับ และทอดผ้าป่าช่วยชาติด้วย

    hqdefault-jpg.jpg

    โดยพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) เป็นองค์ประธาน

    ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2546 โดยองค์หลวงปู่ลี กุลสโร นำเจริญพระพุทธมนต์ และครูบาอาจารย์อีกมากมาย อาทิหลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ เป็นต้น

    หลวงตามหาบัว ท่านโปรดเมตตามารับผ้าป่าช่วยชาติ และสงเคราะห์โลก ตลอดเวลาที่ท่านมาเชียงใหม่ ท่านจะมาพักที่วัดป่าศาลาปางสัก เป็นประจำ

    อีกทั้งยังได้มาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งทางวัดป่าศาลาปางสัก ได้รับประทาน มาจาก สมเด็จพระสังฆราชครับ

    -------------------------------------------------------------------

    เหรียญรุ่นนี้ศิษย์จ.เชียงใหม่สร้างถวาย

    วัตถุประสงค์ แจกฟรีกับผู้มาร่วมงานเททองหล่อพระพระวิสุทธิมงคลและทอดผ้าป่าช่วยชาติขององค์หลวงตามหาบัว

    โดยแจกฟรีในงานนี้เลยครับหลังจากพิธีเททอง

    จำนวนการสร้าง
    -เนื้อเงินลงยา 15 เหรียญ
    -เนื้อเงิน 30 เหรียญ
    -เนื้อทองแดงผิวไฟ 900 เหรียญ
    -เนื้อพิเศษไม่มีหูเหรียญขัดเงาพ่นทรายทอง-เงิน-นาค-สามกษัตริย์ รวม 100 เหรียญ

    เหรียญรุ่นนี้น่าบูชามากๆ ได้บารมีพ่อแม่ครูอาจารย์หลายองค์ท่านเมตตาให้


    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    dka-jpg.jpg
    dkz-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2018
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    239. เหรียญรุ่นสุดท้ายหลวงปู่อุ่นหล้า ฐิตธัมโม วัดป่าแก้วชุมพล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ปี 2561 หรือรุ่น "อุ่นใจ" หลวงปู่ อธิฐานจิต ก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ เพียง 1 วัน 30 เมษายน 2561

    เนื้ออัลปาก้า พิมพ์ใหญ่ น่าเก็บมากครับ

    p-dptdaepgnehjeaqgzttff6tfqsn2bqvzjcf-p4zjj1nsr9h4l0ghlhcazjxw5hi_w-_nc_ht-scontent-fbkk22-2-jpg.jpg

    ราคา 450 บาท

    dky-jpg.jpg
    dkx-jpg.jpg
     
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    240. เหรียญพระแก้วมรกต หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อุดรธานี พ.ศ.๒๕๑๗ เนื้อนวะ กล่องเดิม สวยมากครับ จัดเป็นเหรียญเนื้อพิเศษครับ เพราะส่วนใหญ่จะเจอแต่เนื้อทองแดง ซึ่งจะเล่นหากันประมาณ 4-500 บาท ถ้าเนื้อพิเศษแบบนี้ราคาสูงกว่าเยอะแน่นอนครับ

    1-png.png

    ราคา 950 บาท

    กล่องด้านขวานะครับ
    egd-jpg.jpg

    egb-jpg.jpg
    eg8-jpg.jpg
     
  8. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับ ขอบพระคุณครับ
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    241. ล็อกเก็ตเต็มองค์ หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ด้านหลังอุดมวลสาร เกศา คำหมาก สวยๆ พร้อมตลับทองไมครอน

    268_1413441829-jpg_160-jpg.jpg

    ถ้าเอ่ยชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ เกือบทุกคนส่ายหน้าไม่รู้จัก แต่ในสายกรรมฐานเขาตามกราบกันมานานแล้วครับ ประวัติท่านเลือนลางนักทราบเพียงแต่ท่านพรรษาเท่ากับท่านพ่อเมือง เป็นสหธรรมิก ที่สนิทกันมาก เห็นท่านว่าเคยเกิดเป็นหมู่ (เพื่อน) กันมาหลายชาติแล้ว หลวงพ่อคูณท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงพ่อสิงห์ทอง ธัมวโร วัดป่าแก้ว ซึ่งทราบว่าตอนที่มาอยู่กับหลวงพ่อสิงห์ทองที่วัดป่าแก้วเป็นช่วงที่กามราคะกำเริบหนัก และที่นี้เองหลวงพ่อสิงห์ทองใช้ความสามารถในการ รู้ใจ ช่วยให้หลวงพ่อคูณเป็นหลวงพ่ออยู่จนทุกวันนี้ หลวงพ่อจึงมักพูดเสมอว่า เรามาได้ธรรมกับท่านอาจารย์สิงห์ทอง

    ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ ได้ยินมาจากลูกศิษย์หลวงปู่หลอดว่า มีวันหนึ่งช่วงหลวงปู่หลอดไปอยู่วัดสาขาที่หนองบัวลำภู (จำชื่อวัดไม่ได้) มีครอบครัวหนึ่งเข้าไปกราบหลวงปู่หลอด หลวงปู่จึงบอกกับลูกเขาซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ว่าเอานั่นไปกราบพระองค์นั้นด้วย พร้อมกับชี้ไปที่หลวงพ่อคูณ สุเมโธ พอเด็กกราบเสร็จหลวงปู่จึงพูดขึ้นมาว่า เอ่อเด็กนี้มีบุญได้กราบพระอรหันต์ด้วย

    คราวหนึ่งรุ่นพี่ที่เคารพคนหนึ่ง ไปร่วมงานเจริญพุทธมนต์ ณ.วัดแห่งหนึ่งมีครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมารวมกันหลายรูป พี่คนนี้ได้เข้าไปกราบเรียนถามหลวงพ่อสมบูรณ์ว่า หลวงพ่อครับงานนี้มีองค์ไหนน่าเข้าไปกราบเป็นพิเศษบ้าง หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านนิ่งมองดูลูกศิษย์ก่อนที่จะบอกว่า หลวงพ่อคูณ พร้อมชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อคูณ แล้วก็หลวงพ่อจันทา (คนละองค์กับหลวงปู่จันทา วัดป่าเขาน้อย) แล้วก็ชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อจันทา
    อีกครั้ง พี่ที่เคารพอีกคนไปกราบท่านพ่อเมือง ท่านพ่อชี้ไปที่หลวงพ่อคูณที่อยู่คนละศาลา แล้วถามว่ารู้จักไหมหลวงพ่อคูณ พี่ท่านนี้จึงตอบว่า รู้จักครับแต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านพ่อจึงพูดว่าเอ่อๆๆ นั่นนะหาโอกาสไปกราบไปทำบุญเพียงแค่นี้ก็พอเป็นเครดิตที่ดีเพียงพอสำหรับการขวนขวายไปกราบท่านได้กระมัง
    พูดถึงของขลังท่านก็ใช่หยอก มีเด็กน้อยแถววัดนั่งรถอีแต๋น แล้วเล่นกันบนรถด้วยความประมาททำให้เด็กคนหนึ่งหล่นลงจากรถล้อหลังของรถอีแต๋นทับกลางตัวพอดี คนขับและเด็กคนอื่นตกใจสุดขีดรีบหยุดรถมาดู
    ปรากฏว่าเด็กไม่มีแม้รอยแมวข่วน ทั้งตัวแขวนพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อคูณ สุเมโธองค์เดียว


    ราคา 450 บาท


    K5gb.jpg
    K5ga.jpg
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    242. พระผง หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดบ้านข่า ศรีสงคราม ปี 2517 เนื้อผงว่านผสมข้าวก้นบาตร สวย คม ชัด ประสบการณ์และพุทธคุณไม่แพ้เหรียญรุ่นแรก สร้างน้อย หายากสุดๆ ยิ่งสภาพอย่างนี้ด้วยแล้ว ไม่ได้เจอกันง่ายๆครับผม

    tuethet1-1-jpg-jpg-jpg.jpg


    ราคา 950 บาท

    K5g9.jpg
    K5gx.jpg
    K5gw.jpg
    K5gM.jpg
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    243. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม วัดป่าโชคไพศาล จ.สกลนคร เนื้อทองผสมรมดำ พิมพ์ใหญ่+พิมพ์เล็ก สร้างพร้อมกัน มาเป็นคู่ครับ พระสวยมาก หายากกว่าเหรียญรุ่นแรกครับผม

    1375089021-1069193276-o-jpg.jpg

    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม มีนามเดิมว่า แตงอ่อน บุตรศรี เกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม พุทธศักราช 2465 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีจอ ณ บ้านม่วงไข่ ต.พรรณนา อ.พรรณนานิคม จ.สกลนคร บิดาชื่อ นายพันธ์ บุตรศรี มารดาชื่อ นางมุ่ย บุตรศรี ต่อมาครอบครัวของท่านได้อพยพย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่บ้านหนองนาหาร ต.นาซอ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ได้เข้าสู่การบรรพชาและอุปสมบท ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2484 ณ วัดเสบุญเรือง ต.วานรนิวาส อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และเมื่อเดือนธันวาคม พ.ศ. 2485 ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ญัตติเป็นมหานิกาย ณ พัทธสีมาวัดเสบุญเรือง จ.สกลนคร โดยมี พระอาจารย์อินทร์ เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระอธิการบัว เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม ได้ญัตติเป็นธรรมยุติกนิกาย เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2489 ณ พัทธสีมาวัดโพธิสมภรณ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมี พระเดชพระคุณพระธรรมเจดีย์ (จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ และพระครูประสาทคณานุกิจ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายาว่า "กลฺยาณธมฺโม" อันมีความหมายเป็นมงคลว่า "ผู้มีธรรมอันเจริญ ผู้มีธรรมอันงาม" ซึ่งก็ตรงกับการปฏิบัติ เนื่องจากท่านเป็นพระป่าที่มีจริยวัตรงดงาม และมีพระปฏิปทางดงาม เป็นที่เคารพสักการะของพุทธศาสนิกชนชาวไทย

    หลวงตาแตงอ่อน กลฺยาณธมฺโม เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตรงตามพระธรรมวินัยของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นพระสังกัดคณะธรรมยุต ได้ไปศึกษาธรรมปฏิบัติมอบกายถวายชีวิตเป็นศิษย์พระบูรพาจารย์ใหญ่ ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต นานถึง 2 พรรษา ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ต.นาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จนกระทั่งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต มรณภาพ หลวงตาแตงอ่อน กัลยาณธัมโม เป็นพระมหาเถระ ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม เสมอต้นเสมอปลาย สมควรเป็นทิฏฐานุคติอย่างยิ่ง


    ราคา 750 บาท ท่าน j999

    K5gy.jpg
    K5g6.jpg
    K5g5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2018
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    244. พระกริ่ง หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รุ่นฉองเจดีย์ ปี 2541 สวยๆ พิธีใหญ่ 3 วัน 3 คืน พ่อเเม่ครูอาจารย์หลายรูปร่วมพิธี เนื้อทองทองผสม พร้อมกล่องเดิม ตอกโค๊ด หายากครับ น่าเก็บบูชามาก


    _18_131-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    K5h3.jpg
    K5h2.jpg
    K5hp.jpg
    K5ho.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2018
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    245. พระกริ่ง 9 มงคล หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ปี 2540 เนื้อนวะ ได้รับอธิฐานจิต จากพระสายกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ทั้งหมด 9 รูป เช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่เคน สุภโร หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ หลวงปู่รักษ์ ฐิตปัญโญ หลวงปู่พวง สุวีโร พระครูอุดม สังวรคุณ พระอาจารย์อำนวย ภูมิสุนทโร พระอาจารย์สุรเสียง เป็นต้น

    เพราะภายในพระกริ่งอุดผงเกศา9คณาจารย์ หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่ชอบ หลวงปู่เทสก์ หลวงปู่เหรียญ หลวงพ่อสิม พระอาจารย์วัน หลวงพ่อพุธ

    เป็นพระกริ่งที่นิยมมากของท่าน ใครๆต่างถามหารุ่น 9 มงคล ห้อยขึ้นคอได้สบายใจไม่อายใครครับ รุ่นนี้หายากมาก ใครมีก็หวงแหนครับ

    องค์พระกริ่งขนาดจะใหญ่กว่าพระกริ่งทั่วไปนิดนึงครับ

    _18_131-jpg-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 1,350 บาท ท่าน j999

    K5hH.jpg
    K5hG.jpg
    K5hF.jpg
    K5hj.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2018
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    246. แผ่นปั๊ม หลวงปู่ชอบ วัดป่าสัมมานุสรณ์ อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ปี 2536 เนื้อทองแดง รุ่นแรก และรุ่นเดียวของท่านครับ สร้างในวาระครบรอบ 92 ปี 12 กุมภาพันธ์ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม 2536.. จำนวนสร้าง 1,000 แผ่น..มีเนื้อทองแดงรมดำเนื้อเดียวเท่านั้น..รุ่นนี้หลวงปู่ชอบท่านสร้างเอง..วัตถุประสงค์ของท่านเพื่อจะให้ลูกศิษย์เอาไว้ติดบ้าน ติดรถยนต์ เป็นมงคลแคล้วคลาด.. ออกจากวัดป่าโคกมนไม่มีค่านิยม หลวงปู่ชอบท่านจะแจกลูกศิษย์ด้วยมือของท่านเอง.. แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบอธิฐานจิตเดี่ยวทั้งพรรษาปี 2536 ก่อนที่ท่านจะแจกลูกศิษย์ แม่พิมพ์แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบท่านให้นำมาเป็นชนวนหล่อ " พระกริ่งฐานสโม " กับ " พระชัยวัฒน์ฐานสโม " วัดท่าแขก อ.เชียงคาน 1 สิงหาคม 2536

    ราคา 750 บาท ท่าน SIR2010

    K5if.jpg
    K5ig.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2018
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  20. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...