*เครื่องรางของขลัง/วัตถุมงคล...รายการละ 100 บ./พร้อมส่ง บูชา 3 รายการ แถม 1 รายการ...

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 4 มิถุนายน 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่778 เหรียญหลวงปู่ทวดนิรภัย วัดพังเถียะ หลังพระครูจันทสาราภิรัต วัดแหลมวัง สงขลา ปี20
    IMG_20180806_221230.jpg IMG_20180806_221324.jpg
     
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่779 พระผงรุ่นฉลองกรุง รศ.200 หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังวิเวการาม จ.กาญจนบุรี ปี2525
    รุ่นสร้างพระมหาเจดีย์พุทธคยา
    "เจดีย์พุทธคยาจำลอง
    หลวงพ่ออุตตามะ ได้สร้าง เจดีย์พุทธคยา จำลองขึ้น เพื่อประดิษฐาน กระดูกนิ้วมือของพระพุทธเจ้าไว้เป็นที่สักการะของพุทธศาสนิกชน ณ วัดวังวิเวการาม "
    (พระรุ่น ฉลองกรุง รศ.200 ปี 2525 เนื้อสวยมาก(ผสมผงพระและดินจากกรุบางขุนพรหม จึงมีคราบฟองเต้าหูบาง ๆ ตามองค์พระ)

    IMG_20180802_222118.jpg IMG_20180802_222108.jpg
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่780 เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร พิมพ์เล็ก วัดธรรมามูล จ.ชัยนาท
    หลวงพ่อธรรมจักร เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชัยนาท ประดิษฐานอยู่ในพระวิหารเชิงเขา วัดธรรมามูลวรวิหาร ต.ธรรมมูล อ.เมือง จ.ชัยนาท

    หลวงพ่อธรรมจักร เป็นพระพุทธรูปศิลปะประยุกต์ช่างสมัยเชียงแสนตอนปลายถึงสุโขทัยตอนต้นผสมกับสมัยอยุธยา มีพุทธลักษณะเป็นพระพุทธรูปปางห้ามญาติ ประทับยืนบนฐานดอกบัว พระหัตถ์ขวายกขึ้นเสมอพระอุระ หันพระพักตร์ไปทางทิศเหนือ สูงประมาณ 4.50 เมตร กลางฝ่าพระหัตถ์มีรอย "ธรรมจักร" ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว ซึ่งเป็นที่มาของชื่อพระพุทธรูปองค์นี้ ที่สำคัญคือ น้ำจากหน้าวัดธรรมามูลถือเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์ นำไปใช้ในพระราชพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยา กรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนโบราณสถานเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2478

    ประวัติหลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร ไม่พบหลักฐานทางประวัติอย่างแน่ชัด มีเพียงตำนานเล่าขานสืบต่อกันมาว่า มีผู้พบพระพุทธรูปลอยตามแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมกันถึง 3 องค์ ได้แก่ หลวงพ่อโสธร (วัดโสธรวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา) หลวงพ่อวัดบ้านแหลม (วัดบ้านแหลม จ.สมุทรสงคราม) และหลวงพ่อธรรมจักร (วัดธรรมามูลวรวิหาร จ.ชัยนาท) บ้างกล่าวว่ามีพระพุทธรูปอีกองค์ คือ หลวงพ่อวัดไร่ขิง ลอยตามมาด้วย

    แต่สำหรับหลวงพ่อธรรมจักร เมื่อลอยมาถึงบริเวณหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ปรากฏว่าได้ลอยวนเวียนอยู่บริเวณหน้าวัดแห่งนี้

    พระภิกษุและชาวบ้าน จึงได้อัญเชิญขึ้นประดิษฐานที่วัด โดยนำเชือกพร้อมด้ายสายสิญจน์ผูกกับพระพุทธรูป แต่ไม่สามารถนำขึ้นมาได้ กระทั่งตกเย็นจึงแยกย้ายกลับ โดยวางแผนจะมาดึงในวันรุ่งขึ้น

    พอถึงรุ่งเช้า ชาวบ้านต่างหาพระพุทธรูปไม่พบ ต่างคิดว่าพระพุทธรูปได้หลุดลอยน้ำไปแล้ว จึงแยกย้ายกันกลับ ปรากฏว่าในขณะนั้นได้มีผู้พบเห็นพระพุทธรูปองค์ที่ลอยน้ำได้มาประดิษฐานปิด ทางเข้าประตูวิหารวัดธรรมามูล เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง จึงได้เรียกชาวบ้านที่อยู่ด้านล่างให้ขึ้นไปดู ชาวบ้านจึงได้ร่วมแรงร่วมใจก่อสร้างต่อเติมพระวิหารออกมาอีกช่วงหนึ่ง รวมเป็น 3 ช่วง

    จากคำบอกเล่า เมื่อองค์หลวงพ่อประดิษฐ์อยู่ได้ 3 วัน ก็ได้หายไปจากพระวิหาร และกลับมาประดิษฐานดังเดิมโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งมีโคลนและจอกแหนติดเปื้อนมาด้วย ชาวบ้านจึงได้นำโซ่มาล่ามผูกไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้หลวงพ่อหายไปอีก

    ต่อมามีคนต่างถิ่นล่องแพมาจากทางเหนือ เพื่อตามหาพระพุทธรูป เมื่อมาถึงท่าน้ำหน้าวัดธรรมามูล ได้พบพระพุทธรูปที่ตามหาอยู่ ขณะนั้นเป็นช่วงพลบค่ำ ชายผู้นั้นจึงได้ขออาศัยนอนอยู่ที่วัด เพื่อรอเวลาอัญเชิญองค์หลวงพ่อกลับ ณ วัดแห่งเดิม

    ชายคนนั้น ได้ฝันว่า หลวงพ่อไม่ขอกลับไปด้วย จะขออยู่ที่วัดแห่งนี้

    ครั้นรุ่งเช้า จึงได้กราบลาท่านสมภารเดินทางกลับบ้าน และได้ขอถอดเอา "จักร" ที่ฝ่าพระหัตถ์องค์หลวงพ่อกลับไป

    นับแต่นั้นมาหลวงพ่อธรรมจักรก็ไม่หายไปไหนอีก ชาวบ้านจึงได้นำโซ่ที่ล่ามออกและได้ร่วมกันสร้าง "จักร" ขึ้นใหม่และจัดให้มีงานสมโภชต่อเนื่องทุกปี จนถึงปัจจุบัน

    ร.ศ.120, 125 และ 127 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้เสด็จมาสักการะหลวงพ่อธรรมจักร ถึง 3 ครั้ง ดังมีข้อความปรากฏในหนังสือประวัติศาสตร์ ประพาสต้นมีพระราชหัตถเลขาฉบับที่ 8 เดือนตุลาคม ร.ศ.120 ถึง กรมหลวงเทวะวงษ์วโรปการ ตามความว่า

    "เวลาเช้า 3 โมงเศษ ถึงวัดธรรมามูล ขึ้นเขามีราษฎรอยู่มาก พระวิหารใหญ่หลังคาพังทลายลงทั้งแถบ จำเป็นต้องปฏิสังขรณ์ เมื่อนมัสการพระ แจกเสมาราษฎรแล้วลงเรือเดินทางต่อมาอีก"

    อนึ่ง ในการที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จมานั้น สันนิษฐานว่า สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินีนาถ พระพันปีหลวง ตามเสด็จมาด้วย โดยพบแผ่นจารึกหินอ่อนที่ด้านบนเสาต้นกลางของซุ้มบันไดที่ติดกับลานพระวิหาร หลวงพ่อธรรมจักร จารึกเกี่ยวกับวัน เดือน ปี และบุคคลที่บริจาค โดยปรากฏเป็นพระนามแรก ทรงบริจาคเงินจำนวน 200 บาท

    บุคคลที่สำคัญอีกท่านหนึ่งที่ได้ตามเสด็จมานมัสการ คือ สมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมีพระนิพนธ์ไว้ในหนังสือสาสน์สมเด็จ ลงวันที่ 12 มกราคม พ.ศ.2481 เป็นลายพระหัตถ์ที่ทรงมีถึงสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัตติวงศ์ ความตอนหนึ่งว่า

    "เมื่อปีแรก หม่อมฉันเป็นเสนาบดีกระทรวงมหาดไทยใน พ.ศ.2453 ขึ้นไปตรวจราชการหัวเมืองเหนือเมื่อฤดูน้ำ ได้พระราชทานกฐินหลวงไปทอดที่ วัดธรรมมามูลด้วย หม่อมฉันไปพักแรมอยู่ที่ชัยนาท รุ่งเช้าออกจากเมืองชัยนาทขึ้นไปบนเขาธรรมมามูล"

    ทั้งนี้ วัดธรรมามูลวรวิหาร จัดงานประเพณีนมัสการปิดทองหลวงพ่อธรรมจักร อันเป็นงานประจำปี กำหนดขึ้นปีละ 2 ครั้ง คือ ในเดือน 6 ระหว่างขึ้น 4-8 ค่ำ และเดือน 11 ระหว่าง แรม 4-8 ค่ำ รวมครั้งละ 5 วัน 5 คืน

    ส่วนการเดินทางนมัสการองค์หลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร สามารถใช้เส้นทางตามถนนพหลโยธินสายเก่า ชัยนาท-นครสวรรค์ (ตามเส้นทางหลวงหมายเลข 1 กิโลเมตรที่ 288-289)เลยสี่แยกแขวงการทางชัยนาท ประมาณ 8 กิโลเมตร จะแลเห็นเขา
    ธรรมามูลอยู่ทางซ้ายมือ มีป้ายชื่อวัดแสดงอยู่ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนข้ามเขาอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร
    IMG_20190107_214019.jpg IMG_20190107_214008.jpg
     
  4. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่781 เหรียญธรรมจักรพิมพ์เล็ก สัตยาธิษฐาน นมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์ เนื้อทองแดง
    จังหวัดอุตรดิตถ์ มีพุทธสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งนามว่า "พระแท่นศิลาอาสน์" ตัวพระแท่นเป็นศิลาแลง มีลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดกว้าง 8 ฟุต ยาวประมาณ 10 ฟุต สูง 3 ฟุต ที่ฐานพระแท่นประดับด้วยลายกลีบบัวโดยรอบ มีพระมณฑปครอบ

    ประดิษฐานอยู่ภายในพระวิหารวัดพระแท่นศิลาอาสน์ ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เป็นพุทธเจดีย์ เช่นเดียวกับพระแท่นดงรัง มีความเชื่อกันมาแต่โบราณว่า สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทั้งห้าพระองค์ในกัลป์นี้ ได้เสด็จมาประทับนั่งบนพระแท่นแห่งนี้ เพื่อเจริญภาวนาและโปรดสัตว์

    พระแท่นศิลาอาสน์แห่งนี้มีตำนานว่า เป็นแท่นที่พระพุทธเจ้า 4 พระองค์ และพระโพธิสัตว์ ซึ่งจะตรัสรู้ในภายหน้าอีก 1 พระองค์ ได้เสด็จมาตั้งสัตยาธิษฐานจำศีลบำเพ็ญพุทธบารมี และเมื่อได้สำเร็จเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้ว 4 พระองค์ทรงมาประทับนั่ง จึงเป็นเหตุให้มีพุทธศาสนิกชนหลั่งไหลกันมาบูชาแท่นศิลาแลง และร่วมกันทำบุญอย่างเนืองแน่นเป็นประจำทุกปี จากทั่วทุกสารทิศ

    มี การสำรวจบัญชีการรับบริจาคของวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พบว่า ในแต่ละปีจะมีประชาชนเข้ามานมัสการและร่วมทำบุญในช่วงการจัดงานนมัสการไม่ น้อยกว่า 50 จังหวัด ทุกคนต่างยึดมั่นในคำกล่าวของบรรพบุรุษถึงอานิสงส์ของการไหว้พระแท่นครบ 3 ครั้งแล้วจะได้ไปสวรรค์

    งานนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ มีมาตั้งแต่เมื่อใดไม่มีใครทราบ แต่หลักฐานที่ปรากฏในหนังสือพระราชพงศาวดารสมัยกรุงศรีอยุธยาว่า เมื่อ พ.ศ.2283 สมเด็จพระเจ้าบรมโกศ เสด็จไปนมัสการพร้อมทั้งโปรดเกล้าฯ ปฏิสังขรณ์วิหารพระแท่นศิลาอาสน์ให้มั่นคงแข็งแรงกว่าของเดิม ต่อมา พ.ศ.2313 สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี หลังจากไปตีชุมนุมพระฝางที่เมืองสวางคบุรีแตกแล้ว ได้สมโภชพระแท่นศิลาอาสน์ถึง 3 วัน 3 คืน

    เช่นเดียวกันจากเอกสาร ประวัติพระยาพิชัยดาบหัก กล่าวถึงว่า ก่อนเป็นทหารเอกพระเจ้าตากสิน ได้หัดวิชามวยกับครูเมฆที่ท่าเสา ได้ไปเปรียบมวยที่งานพระแท่นและชนะนายถึก ศิษย์ครูนิล ซึ่งเป็นครูมวยชื่อดังของเมืองทุ่งยั้งอย่างสวยงาม จึงกล่าวได้ว่างานนมัสการพระแท่นศิลาอาสน์นั้น ได้มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ตามการสันนิษฐานของสมเด็จกรมพระยาดำรงราชานุภาพ ซึ่งเสด็จมาในปี พ.ศ.2441

    สำหรับ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ พระแท่นศิลาอาสน์ มีความสำคัญมากขึ้น เมื่อสมเด็จพระสังฆราช พระราชาคณะมานมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ และได้มีการบูรณปฏิสังขรณ์ รวมถึง 8 พระองค์ ต่อมา วัดพระแท่นศิลาอาสน์ได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวง เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2549

    ส่วนพระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่เสด็จฯ มานมัสการและร่วมบูรณปฏิสังขรณ์ มีจำนวนถึง 19 พระองค์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2501

    สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2547

    สมเด็จ พระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯ ทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระวิหารวัดพระแท่นศิลาอาสน์ พระอารามหลวง เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2550 ยังความปีติยินดีต่อพุทธศาสนิกชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จบริเวณหน้าพระวิหารเป็น จำนวนมากด้วย

    พระครูถาวร ธรรมโกวิท เจ้าอาวาสวัดพระแท่นศิลาอาสน์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เสด็จมาเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2547 พระองค์สนพระทัยในประวัติความเป็นมาของพุทธสถานสำคัญแห่งนี้ รวมทั้งประวัติของพระพุทธบาทสี่รอย หลวงพ่อธรรมจักร พุทราแขวนบาตร ล้วนมีความเป็นมาเกี่ยวข้องกับพระแท่นศิลาอาสน์แห่งนี้ทั้งสิ้น ภายหลังจากที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากลัยณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สิ้นพระชนม์ เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 วัดพระแท่นศิลาอาสน์ได้จัดพิธีทำบุญอุทิศถวายกุศลตลอด 15 วัน ในช่วงของการไว้ทุกข์จนถึงปัจจุบัน

    นายธวัชชัย ฟักอังกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า วัดพระแท่นศิลาอาสน์ จัดงานนมัสการประจำปี ตั้งแต่วันขึ้น 7 ค่ำ ถึงวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 มีพิธีเปิดงานด้วยขบวนแห่เครื่องสักการะ ขบวนศิลปวัฒนธรรม ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของประชาชนในท้องถิ่นอำเภอลับแล มากด้วยภูมิปัญญาและวัฒนธรรมทางเหนือที่อนุรักษ์กันไว้อย่างเหนียวแน่น

    พิธี สำคัญอีกพิธีหนึ่ง คือ พิธีถวายหอคำแก้ว อนุสรณ์สถาน การเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชมหาราช เป็นที่ประดิษฐานตราสัญลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระชนมพรรษา 80 พรรษา

    เหรียญสัตยาธิษฐาน นมัสการพระแท่นศิลาอาสน์ เหรียญธรรมจักร อีกด้านของเหรียญพระแท่น จารึกข้อความอักษรไทยข้างบนว่า สุจริตํ กาตพฺพํ ด้านล่างว่า วัดพระแท่นศิลาอาสน์ เราจะบำเพ็ญสุจริต ซึ่งเป็นเหรียญที่ระลึกที่มีคุณค่าในการสะสม

    IMG_20190107_214203.jpg IMG_20190107_214154.jpg
     
  5. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่782 เหรียญใบโพธิ์เล็ก หลวงพ่อธรรมจักร พระศรีอริยโพธิสัตว์ วัดพระแท่นศิลาอาสน์ จ.อุตรดิตถ์
    IMG_20190107_214142.jpg IMG_20190107_214133.jpg
     
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่783 เหรียญพระพุทธมงคลประสิทธิโชคเจริญพร วัดใหม่เจริญพร ปี๕๔ (หลวงปู่แผ้ว ปลุกเสก)
    "เทพเจ้าแห่งกำแพงแสน" เป็นฉายาที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์ขนานนามให้ "หลวงปู่แผ้ว ปวโร" อายุ ๘๘ พรรษาที่ ๖๖ พระเกจิชื่อดังแห่งวัดประชาราษฎร์บำรุง หรือ วัดรางหมัน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในช่วงกระแสจตุคามรามเทพครองเมือง พื้นที่ริมสองข้างถนนเต็มไปด้วยป้ายโฆษณาจัดสร้างของวัดและสำนักต่างๆ และภาพของหลวงปู่แผ้ว ปวโร มักปรากฏอยู่ในป้ายโฆณาวัตถุมงคล โดยเฉพาะป้ายโฆษณาใน จ.นครปฐม และจังหวัดใกล้เคียง จนมีคำกล่าวว่า "วัตถุมงคลรุ่นใด หรือวัดใดสร้างแล้วไม่นิมนต์หลวงปู่แผ้วไปนั่งปรกแล้วจะได้รับความนิยมน้อยกว่ารุ่นที่หลวงปู่แผ้วไปนั่งปรก"

    การจัดสร้างวัตถุมงคลที่ออกโดยวัดใน อ.กำแพงแสน ส่วนใหญ่จะเป็นการให้เช่าบูชาเพื่อหาปัจจัยไปสร้างศาสนสถานต่างๆ ตามวัตถุประสงค์ ในจำนวนนี้มีอยู่วัดหนึ่งสร้างพระแล้วนำให้หลวงปู่แผ้วปลุกเสก โดยไม่ได้ออกให้เช่าบูชา แต่ทำเพื่อแจกฟรีมาตลอด คือ วัดสี่แยกเจริญพร ซึ่งตั้งอยู่ ต.หนองกระทุ่ม อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งมี พระอธิการคณิตศร ฐิตสาโร หรือ พระอาจารย์เทพ เป็นเจ้าอาวาส

    พระอาจารย์เทพ บอกว่า เมื่อครั้งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่แตงทอง ได้จัดสร้างพระเนื้อผงพิมพ์ทรงต่างๆ หลายพิมพ์ ไม่ต่ำกว่า ๘๔,๐๐๐ องค์/พิมพ์ และได้นำไปให้หลวงปู่แผ้ว ปวโร แห่งวัดรางหมัน ปลุกเสก โดยถวายให้หลวงปู่แผ้วเก็บไว้แจกจ่ายญาติโยม ส่วนหนึ่งได้ถวายวัดต่างๆ นำไปมอบเป็นที่ระลึกแก่ญาติโยมเนื่องในโอกาสทำบุญตามวาระต่างๆ เมื่อมาเป็นเจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพรจะนำออกมามอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมบุญเททองหล่อพระเมาลีในครั้งนี้ด้วย

    คุณshaj ปิดครับ
    IMG_20190107_214055.jpg IMG_20190107_214047.jpg c7i9aahbfdefd9bb9ceb5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่784 เหรียญใบโพธิ์หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม ออกวัดโบสถ์ราษฎร์บำรุงปี2532 เนื้ออัลปาก้า
    พุทธคุณครอบจักรวาล เด่นทางเมตตามหานิยม และ แคล้วคลาด
    IMG_20190107_214226.jpg IMG_20190107_214216.jpg
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่785 เหรียญหลวงพ่อพวง วัดปราสาทพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ รุ่น 1 ปี2523
    IMG_20190107_213959.jpg IMG_20190107_213950.jpg
     
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่786 เหรียญราหูหลังงบน้ำอ้อย หลวงพ่อเจริญ วัดธัญญวารี (หนองนา) จ.สุพรรณบุรี ตอกโค้ด
    IMG_20190107_214120.jpg IMG_20190107_214105.jpg
     
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่787 พระสมเด็จเมตตา นะชาลีติ หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพนเจ้าตำรับตะกรุดดอกไม้ทอง รวย สำเร็จ เมตตา มหานิยม เป็นพระเกจิชั้นแนวหน้าอีกรูปหนึ่งของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและของประเทศไทย
    พระสมเด็จเมตตา นะชาลีติ นี้ หลวงพ่อพูนท่านจัดสร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้ที่ไปกราบท่าน โดยด้านหน้าเป็นรูปพระสมเด็จทั่วไป ด้านหลังเป็นอักขระยันต์เมตตา นะชาลีติ ซึ่งหลวงพ่อท่านปรารภว่าเมตตาดีไม่แพ้ใครครับ
    คุณshaj ปิดครับ
    IMG_20180811_211331.jpg IMG_20180811_211321.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่788 พระเนื้อผงพิมพ์พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ปี 2543
    บูชา “พระกริ่ง” เพื่ออะไร? ซึ่งโดยทั่วๆ ไปมักเข้าใจอยู่ว่าการบูชาพระกริ่งนั้นส่วนใหญ่ที่นิยมคือ นำไปบูชาเพื่อให้เกิดคุณด้านความเจริญรุ่งเรือง เกิดผลในทางคุ้มครองรักษา และมีประวัติว่าได้เคยมีการอาราธนาคุณพระกริ่งทำน้ำมนต์ เพื่อปัดเป่าทุกข์โศกโรคภัยร้ายแรงในสมัยก่อนกาลนานมาแล้ว

    แต่จะมีสักกี่คนที่จะรู้ถึงคุณอันวิเศษของ “พระกริ่ง” ที่มีมากไปกว่านั้น นั่นคือจาก มหาปณิธาน 12 ประการ ของ พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต และจากบันทึกของอาจารย์เสถียร โพธินันทะ ปราชญ์ในทางพระพุทธศาสนา ได้กล่าวถึงพระกริ่งไว้ว่า “พระกริ่ง” คือ พระไภษัชยคุรุพระพุทธเจ้า พระองค์เป็นที่นับถือของปวงพุทธศาสนิกชนฝ่ายมหายาน มีพระประวัติในพระสูตรสันสกฤตสูตรหนึ่ง คือ พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภา ราชามูลประณิธานสูตร และ มหาปณิธาน 12 ประการ อันเป็นคุณอันวิเศษที่ผู้ใดก็ตาม ได้ครอบครองหรือบูชา “พระกริ่ง” ด้วยความเลื่อมใส หรือเอ่ยพระนาม รำลึกถึงพระองค์ จะได้รับอานิสงส์แห่งการบูชามีดังต่อไปนี้

    1.ขอให้สรรพสัตว์จงมีวรกายดุจเดียวกับพระองค์
    2.ขอให้วรกายของพระองค์มีสีสันดุจไพฑูรย์ มีรัศมีรุ่งโรจน์โชตนาการยิ่งกว่าแสงอาทิตย์และแสงจันทร์ เพื่อส่องทางให้สัตว์ที่หลงในอบายคติพ้นไปสู่คติที่ชอบ
    3.ขอให้สรรพสัตว์ได้รับโภคสมบัตินานาประการ อย่าได้มีความยากจนใดๆ
    4.หากสรรพสัตว์ใดมีมิจฉาทิฐิ ขอให้พระองค์ทำให้เขาตั้งมั่นในสัมมาทิฐิในโพธิมรรค
    5.หากสรรพสัตว์ใดประพฤติพรหมจรรย์ในธรรมวินัยแห่งพระองค์ขอให้อย่าได้มีศีลวิบัติ หากมีศีลวิบัติ เมื่อได้สดับพระนามแห่งพระองค์จงบริสุทธิ์บริบูรณ์
    6.หากสรรพสัตว์ใดมีรูปกายไม่งาม ผิวไม่ผ่องใส โง่เขลาเบาปัญญา ตาบอด หูหนวก เป็นใบ้ หลังค่อม สารพัดพยาธิทุกข์ต่างๆ เมื่อได้สดับพระนามแห่งพระองค์ขอให้หายและหลุดพ้นจากปวงทุกข์เหล่านั้น มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด ผิวกายผ่องใส
    7.ขอให้สรรพความเจ็บป่วยทั้งหลายจงหมดไป และขอให้สรรพสัตว์เป็นผู้มีกายใจอันผาสุก มีบ้านเรือนอาศัย พรั่งพร้อมด้วยธนสารสมบัติ จนที่สุดสำเร็จแก่พระโพธิญาณ
    8.หากอิสตรีใดเบื่อหน่ายในเพศแห่งตน เมื่อสดับพระนามแห่งพระองค์ จักสามารถเปลี่ยนเพศจากหญิงเป็นชาย จนที่สุดสำเร็จแก่พระโพธิญาณ
    9.ขอให้สัตว์ทั้งหลายหลุดพ้นจากข่ายแห่งมาร และตั้งอยู่ในสัมมาทิฐิได้
    10. หากสรรพสัตว์ใดต้องพระราชอาญา ต้องคุมขัง หรือต้องอาญาถึงประหารชีวิต ตลอดจนได้รับการดูหมิ่นดูแคลน หากเอ่ยพระนามแห่งพระองค์และอาศัยบารมีและคุณาภินิหาริย์ของพระองค์ ขอสัตว์เหล่านั้นจงหลุดพ้นจากปวงทุกข์
    11. ขอให้สัตว์ทั้งหลายบริบูรณ์ด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค มีความอิ่มหนำสำราญ
    12. ขอให้สัตว์ทั้งหลายบริบูรณ์ด้วยสรรพอาภรณ์ เครื่องประดับ ธนสารสมบัติและเครื่องบำรุงความสุขต่างๆ


    ด้วยมหาปณิธานทั้ง 12 ประการนี้ เพียงเอ่ยหรือได้ยินพระนาม “พระไภษัชยคุรุไวฑูรยประภาตถาคต” หรือ “พระกริ่ง” ยิ่งได้ศรัทธา เลื่อมใส มีไว้ครอบครองบูชา จะยิ่งทำให้มีความสุข ความเจริญ รุ่งเรือง นับเป็นคุณอันวิเศษยิ่งนัก เหล่านี้คือ “บารมีแห่งพระกริ่ง”

    พระกริ่งเสาร์๕ จันทร์คุรุสุริยา มหามงคลประวัติศาสตร์ เป็นพระกริ่งที่ประกอบพิธีเททองหล่อ ในวันมหามงคลของปวงชนชาวไทยคือ วันฉัตรมงคล วันที่ ๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ (วันเสาร์ ๕) ตรงกับ วันขึ้น ๑๕ ค่ำและยังตรงกับปีนักษัตรที่ ๕ คือ ปีมะโรง ซึ่งในรอบ 30 ปีจะมีเพียงครั้งเดียว จึงถือเป็นฤกษ์ที่ดีที่สุด สำหรับการจัดสร้างวัตถุมงคล

    จันทร์คุรุสุริยา บูรพาจารย์ยกย่องว่า หากได้ดวงฤกษ์เช่นนี้ย่อมส่งผลว่ามีศีลธรรม มีคนเคารพยกย่อง เป็นที่รักใคร่นับถือ ดาวจันทร์(๒) หมายถึง จริต มารยาท มีเสน่ห์, ดาวพฤหัสบดี (๕) เป็นดาวครู(คุรุ) หมายถึง คุณธรรม ความรู้ สติปัญญา ความสุขุมรอบคอบ มีความมั่นคง, ดาวอาทิตย์(๑ หรือ สุริยา) หมายถึง เกียรติยศ ชื่อเสียง ความเฉลียวฉลาด ซึ่งดาวทั้งสามดวงนี้จะสถิตอยู่ในราศีทวาร(ราศีแม่ธาตุ) คือ ราศีเมษ ราศีกรกฎ ราศีตุลย์ และราศีมังกร นั่นเอง

    ด้วยความหมายข้างต้นย่อมส่งผลให้ผู้ที่ได้ครอบครอง ได้บูชา พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ และ เหรียญหล่อ เสาร์๕ จันทร์คุรุสุริยา มหามงคลฯ ย่อมมีการดำเนินชีวิตที่ราบรื่นดี เปี่ยมด้วยชื่อเสียงเกียรติยศ รุ่งโรจน์โชตนาการ และมีความมั่นคงด้วยธนสารสมบัติ ทั้งสามารถส่งผลให้กิจการงานต่างๆ สำเร็จสมหวังดังปรารถนา ผ่านพ้นภัยอุปสรรคทั้งหลาย ศัตรูแพ้พ่าย และยังได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูล ทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง เป็นที่น่านับถือน่ายกย่อง อุดมด้วยสัมมาทิฐิในการดำเนินชีวิต

    IMG_20180810_220059.jpg IMG_20180810_220049.jpg
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่789 เหรียญเม็ดแตง หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ หลังอาจารย์ทิม ปี 2541 ผิวหิ้ง
    IMG_20180809_212831.jpg IMG_20180809_212818.jpg
     
  13. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่790 เหรียญหน้าวัว หลวงพ่อทิม วัดพระขาว จ.อยุธยา ปี 2547
    หรียญรุ่นนี้นำไปใส่ไว้ในโลงศพหลวงพ่อ ทำบุญ 100 วัน ก่อนออกมาให้เช่า เนื่องในโอกาสขึ้นปีศักราช ปี 2547 พระเดชพระคุณ พระครูสังวรสมณกิจ (หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต) วัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านเกิดปีฉลู และท่านจะมีอายุครบ 91 ปี ในเดือนมีนาคม วัตถุมงคลที่ทางวัดจัดสร้างขึ้นในโอกาสอันเป็นมงคลยิ่งในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้ผู้มีจิตศรัทธาเชื่อมั่นในคำสอนของหลวงปู่ ได้มีสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้หมั่นทำความดี ตามที่หลวงปู่ได้พร่ำสอนอยู่เสมอ โดยวัตถุมงคลชุดนี้ทั้งหมดออกจากวัดพระขาวโดยตรง จัดสร้างจำนวนแน่นอน วัตถุมงคลชุดนี้ ปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่ทิม พุทธคุณพระหลวงปู่ทิมนั้น ยอมรับใน เรื่อง แคล้วคลาด กับเมตตามหานิยมสูง
    IMG_25620112_121344.JPG IMG_25620112_121314.JPG
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่791 พระสมเด็จปรกโพธิ์ หลวงพ่อหรั่ง วัดนาคู อยุธยา อ.ผักไห่ จ.อยุธยา หลังยันต์สิงห์ราช ปี53 จารหมึก
    พระสมุห์วีรยุทธ อธิปัญโญ ท่านเป็นศิษย์สายหลวงพ่อจันทร์ แห่งวัดนาคู หลวงพ่อชิต อดีตเจ้าอาวาสวัดนาคู อำเภอผักไห่ อยุธยา
    ท่านบวชเณรมาตั้งแต่อายู14ปี หลังจากอุปสมบท ก็ได้ศึกษาวิชาอาคม กับองค์อาจารย์แห่งวัดนาคู แล้วยังได้ศึกษาพร้อมฝากตัวเป็นศิษย์จากหลวงพ่อต่างๆ ดังนี้
    1.ได้ศึกษาวิชาตะกรุดดอกไม้ทอง จากหลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน ซึ่งถือว่าเป็นศิษย์เอกก็ว่าได้ เพราะปัจจุบันหลวงพ่อเสกพระที่ไหน ก็มักจะมีหลวงพี่หรั่งไปด้วยอยู่เสมอ
    2.ได้เรียนวิชามีดหมอและลบผงปถมัง สายวัดเขาแก้ว โดยฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว ศิษย์เอกหลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว
    3.เรียนวิชาพญาไก่เถื่อนจากหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์
    4.เรียนวิชาตะกรุดหนังเสือและนะ11ตัว จากหลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ ศิษย์หลวงพ่อตาบ วัดมะขามเรียง
    5.เรียนวิชานะหน้าทอง จากหลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก ศิษย์หลวงพ่อจง
    6.เรียนทำตะกรุดและน้ำมนต์จากหลวงพ่อทองหยิบ วัดบ้านกลาง อ่างทอง
    7.เรียนฝังเข็มทองและยันต์เฑาะว์ จากหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม บางบาล
    8.เรียนยันต์อัง และพระเจ้า16พระองค์ จากหลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    9.เรียนปลัดขิกจากหลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร
    10.เรียนเสือและตะกรุดโทนจากหลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ สมุทรปราการ ถือว่าเป็นศิษย์คนแรกเลย เพราะหลวงพ่อชาญบอกเองเลย
    11.เรียนวิชาฝนแสนห่า จากหลวงพ่อเสาร์ วัดดอนหญ้านาง
    12.เหรียญวิชาเบี้ยแก้และผงจินดามณี จากหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว (ตำราที่หลวงปู่มอบให้อยู่ที่วัดครับ)
    13.เรียนนะหน้าทอง จากหลวงปู่ดี วัดเทพากร
    14.เรียนวิชายันต์ตะกรุด จากหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ สุพรรณบุรี
    15.เรียนวิชาเรียกผีลงหม้อ และพญาครุฑจากหลวงพ่อโฉม วัดตำหนัก ปทุมธานี
    16.เรียนยันต์นะจากหลวงพ่อเพี้ยน วัดตุ๊กตา
    17.เรียนวิชาตะกรุดแฝดและตะกรุดมหาอำนาจ จากหลวงพ่ออุดม วัดพิชัยสงคราม โดยมีหลวงพ่อพูนแนะนำให้ไปเรียน

    ทั้งหมดนี้ไม่ได้คุยโม้ครับผม เป็นความมานะของตัวหลวงพี่หรั่งเอง ท่านยังเป็นพระที่ใจดีต่อศิษย์ด้วยครับ

    IMG_25620112_121533.JPG IMG_25620112_121445.JPG
     
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,288
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  16. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,288
    ค่าพลัง:
    +6,448
    ขอจองครับ
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่792 สายสิญจน์ตะกรุดสีเงินรมดำ + รูปถ่ายหลวงพ่อเงิน วัดถ้ำน้ำ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังปั๊มหมึกแดง
    ท่านเป็นศิษย์หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว และหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม ครับ เครื่องลางของท่านเป็นที่นิยมมากครับ
    หลวงพ่อเงิน เกิดเมื่อวันที่ ๕ มีนาคม ๒๔๗๕ ที่ จ.นครปฐม เมื่ออยู่ในวัยรุ่น ท่านได้ฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อน้อย วัดท่ามอญ นครชัยศรี โดยเรียนวิชาจากหลวงพ่อน้อยหลายอย่าง แม้จะอยู่ในวัยรุ่น ท่านก็ถือคาถาได้ขลังมาก


    ต่อมาท่านสมัครเข้าเป็นตำรวจประจำการ อยู่สายหาข่าว และปราบปราม พล.ต.ท.ประชา บูรณธนิต นายตำรวจใหญ่ (ฉายา สิงห์เหนือ คู่กับ เสือใต้ คือ พล.ต.ตรี.ขุนพันธรักษ์ราชเดช) ได้ให้ลูกน้องซึ่งเป็นมือปราบชื่อดัง มาตามท่านให้ประจำอยู่ที่ จ.นครปฐม เพื่อช่วยหาข่าว ปราบก๊กโจรต่างๆ หรือพวกผู้มีอิทธิพลในทางผิดกฎหมาย ซึ่งในสมัยนั้นมีอยู่มาก

    ท่านรับราชการเป็นตำรวจประมาณ ๑๒ ปี ได้ช่วยงานของราชการมากมาย โดยเฉพาะการปลอมตัวเข้าไปหาข่าวในชุมโจร ก๊กโจร หลายครั้งหลายหนได้อยู่รอดปลอดภัยตลอดมา เพราะมีวิชาดี แถมยังได้วิชาใหม่ๆ จากชุมโจร ทุกที่ที่ไปสืบข่าว เป็นวิชาในแนวของโจรเวท เริ่มตั้งแต่แต่งทัพ จับพล เสกกุมารทอง ไว้ใช้งาน เสกหุ่นพยนต์ไว้เฝ้าทรัพย์สิน ระวังภัย วิชาส่งข่าว คงกระพัน แคล้วคลาด และเมตตามหาเสน่ห์ ต่อมาท่านเกิดความเบื่อหน่ายในชีวิตการเป็นตำรวจ จึงได้บวชเป็นพระ เพื่อแสวงหาความสงบ และเพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่พ่อแม่ครูบาอาจารย์

    โดยบวชกับหลวงพ่อน้อย วัดท่ามอญ จากนั้นได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อน้อย และเรียนวิชาการทำผงรอดกระดาน ปัถมัง กับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม วิชาเสกตุ๊กตาทอง กับหลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม

    ต่อมาท่านได้ถือธุดงควัตรขึ้นเหนือไปเรื่อยๆ จนได้เรียนวิชาจากครูเฒ่าฆราวาสท่านหนึ่งซึ่งเป็นศิษย์ของท่านครูบาศรีวิชัย จนถึงปี ๒๕๒๒ ท่านได้ธุดงค์มาถึง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้บังเกิดนิมิตเป็นแสงสว่าง นำพาท่านให้เดินตามเข้าไปในถ้ำแห่งหนึ่ง ซึ่งก็คือถ้ำน้ำ เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม ท่านจึงตกลงใจสร้างวัดถ้ำน้ำ และพัฒนามาจนถึงทุกวันนี้

    ที่ผ่านมาท่านได้สร้างวัตถุมงคลหลายอย่าง อาทิ พระสมเด็จบรรจุพระธาตุ เหรียญ รูปหล่อ ตะกรุดแบบต่างๆ วัวธนู นางกวักมะรุมเงิน-มะรุมทอง, ตุ๊กแกมหาลาภ ฯลฯ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ลูกศิษย์อย่างกว้างขวาง

    หลวงพ่อเงิน เป็นแบบอย่างของพระสงฆ์ผู้มั่นในศีลานุวัตร มีปฏิปทาเป็นผู้ให้โดยแท้ ท่านมุ่งปฏิบัติ และเพียรฝึกฝนทางจิตอย่างเข้มแข็ง เป็นพระสงฆ์ผู้มีเมตตาอย่างที่สุด ไม่เคยบ่นว่าศิษย์ ไม่เคยแสดงอาการเหนื่อยหน่าย หรือรำคาญ ใครจะให้ท่านทำอะไร ท่านจะสงเคราะห์ให้ทั้งหมด นับเป็นพระแท้ที่น่ากราบไหว้อย่างยิ่ง

    คุณshaj ปิดครับ
    IMG_20180808_222645.jpg IMG_20180808_222704.jpg IMG_20180808_222655.jpg IMG_20180808_222717.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่793 ควายธนู ด้านหลังจารเปียก เนื้อผง ไม่ทราบที่
    สุดยอดแห่งเครื่องราง ควายธนู .. วัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์ ที่จงรักภักดี ต่อผู้ครอบครอง ... ว่ากันว่า ใครได้บูชา ครอบครอง ควายธนู ... จรหรือศัตรู มิอาจกล้ำกลายเข้าใกล้ได้ ... สิ่งเร้นลับ สัมผัสที่หก ภูตผี ปีศาจ อันใด ไม่อาจทนต่อฤทธิ์ของควายธนูได้ ... นี้คือเครื่องรางชิ้นยอด ที่จะคอยปกปักษ์ รักษา คนที่ครอบครอง และคนในครอบครัว ให้พ้นภัยอันตรายทั้งปวง ...

    IMG_20180808_222747.jpg IMG_20180808_222735.jpg
     
  19. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่794 พระปิดตาเคลือบแลคเกอร์ รุ่น บุญรวยพ่อแม่ หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต วัดพระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา
    ปิดครับ
    IMG_20180808_222621.jpg IMG_20180808_222631.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2019
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่795 พระผงรูปเหมือน หลวงปู่ทิม หลังยันต์9 ยอด วัดพระขาว ปี2552 เนื้อผงพุทธคุณ
    IMG_20180808_222610.jpg IMG_20180808_222559.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...