**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4407

    เหรียญรุ่นแรกพระบรมธาตุเจ้าจอมทองไข่เล็ก วัดพระธาตุศรีจอมทอง ปี 2506 สวย ๆ


    เหรียญไข่เล็กพระบรมธาตุศรีจอมทอง รุ่นแรกนั้นสร้างประมาณปี 2406 โดยเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ เนื้อททองแดงกระไหล่ทอง ด้านหน้าเป็นรูป พระโกศแก้วซึ่งบรรจุพระบรมสาริริกธาตุพระเศียรเบื้องขวา (พระทักษิณโมลี)ขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า มีอักษรเขียนไว้ด้านล่างว่า พระบรมธาตุเจ้าจอมทอง ด้านหลังเป็นรูปพระพุทธรูปพระประธานศิลป์พุกาม มีพระคาถาพระเจ้าห้าพระองค์บรรจุด้านบน “ นะ โม พุท ธา ยะ “ ปลุกเสกโดยพระเกจิยุคเก่าของล้านนา เหรียญนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ด้าน “แคล้วคลาดนิรันตราย”สูงมาก เหรียญหนึ่งของภาคเหนือ และวัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นพระธาตุประจำปีเกิดของท่านที่เกิด ปีชวด
    เป็นวัดสำคัญแห่งหนึ่งของล้านนาและเป็นพระธาตุประจำปีเกิดของคนเกิดปีชวด


    ราคา 2850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    uio.jpg yui.jpg fgsd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4408

    พระเกศาครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี พิมพ์รูปเหมือน หลัง 3 อุ นิยมหายาก

    ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ การจัดสร้างเกศาครูบาท่านโดยชาวอำเภอลี้และใกล้เคียงได้เป็นผู้เก็บรักษาไว้ จำนวนหนึ่ง และในเวลาต่อมาจึงได้นำมาจัดสร้าง โดยได้จัดสร้างพร้อมๆกับ พระเกศาครูบาเจ้าศรีวิชัยในช่วงที่ท่านจำพรรษาที่วัดพระพุทธบาทผาหนาม อ.ลี้ จากความศรัทธา และบารมีของท่านผู้มีจิตใจดี รวมทั้งการเสียสละของบรรพบุรุษที่มาตั้งรกรากอยู่ที่หมู่บ้านแม่เทย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของครูบาท่าน ปัจจุบันได้มอบที่ดินของต้นตระกูลไว้เป็นของหมู่บ้าน เพื่อสาธารณะประโยชน์ ในการทำกิจกรรมต่างๆครับ เกศา พิมพ์ อะไรก็แล้วแต่ จุดสังเกตจะมีลวดหรือ ทองแดงเสียบเพื่อทำบ่วง และ ด้านหลังองค์พระ จะมีรอยจาร คำว่า อุ หรือ ตัวอักษร ป เป็นของครูบาอภิชัยขาวปี แต่ถ้าด้านหลังองค์พระเรียบๆ ถือว่าเป็นพระเกศา ครูบาเจ้าศรีวิชัย แต่ถูกสร้างขึ้นโดยครูบาอภิชัยขาวปี โดยเส้นเกศาครูบาเจ้าฯ ซึ่งครูบาอภิชัยขาวปีได้เป็นผู้เก็บรักษาไว้จำนวนหนึ่ง และในเวลาต่อมาจึงได้นำมาจัดสร้าง โดยได้จัดสร้างพร้อมๆกับ พระเกศาครูบาอภิชัยขาวปี เป็นพระเกศาที่มีประสบการณ์ด้าน ลาภ ยศ สรรเสริญ มีโชคลาภ กิจการก้าวหน้า คุ้มครองป้องภัยทั้งปวง ครูบาขาวปี ถือได้ว่าท่านเป็นศิษย์เอกของครูบาเจ้าศรีวิชัยครับ บุญบารมี เมตตาจิตของท่านนั้นล้นเหลือ เป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นเปี่ยมด้วยศรัทธา บูชาได้อย่างสนิทใจครับ

    เป็นพระที่ครูบาท่านสร้างแจกชาวบ้านประสบการณ์สูงมาก

    พิมพ์นี้เป็นพิมพ์พิเศษ หลัง ป 3 อุหายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    ghy.jpg fd.jpg dfd.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4409

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาสิทธิ อภิวัณโณ วัดปางต้นเดื่อ อ.แม่อาย เชียงใหม่ เนื้อทองแดง ตอกโต๊ต นะ

    หลวงปู่ครูบาสิทธิ อภิวัณโณ" นักบุญแห่งขุนเขาดอยลาง อ.แม่อาย ผู้ปลุกศรัทธาอยู่ท่ามกลางกองกำลังชนเผ่า สุดยอดคณาจารย์อายุยืนแห่งดินแดนล้านนา หรือพระครูมงคลรัตน์ อายุ 92 ปี (69 พรรษา ) เป็นศิษย์พุทธาคมครูบาสิงห์แก้ว ครูบาอุ่นเรือน พ่อหนานวงศ์ เป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา ผู้เจริญรอยตามครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา นามเดิมชื่อ "สิทธิ เมืองใจ" เกิดวันที่ 10 มิ.ย. 2465 ณ บ้านแม่ฮ่าง ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นบุตรคนโตของพ่อบุญมา และแม่ป้อ เมืองใจ ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 5 คน หลังจากที่หลวงปู่เกิดได้ไม่นานพ่อแม่ก็ย้ายมาอยู่ที่บ้านปานกลาง เมื่ออายุ 16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดปางกลาง (ก่อนถึงวัดปางนอก ปัจจุบันไม่มีแล้ว) ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ตรงกับวันอังคาร ที่ 5 เม.ย. พ.ศ.2481 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7 เหนือ โดยมีครูบาแก้ว กาวิชโย วัดมงคลสถาน เป็นพระอุปัชฌาย์ อายุ 21 ปี ได้อุปสมบท ณ วัดชัยสถาน (สันโค้ง) ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ตรงกับวันเสาร์ ที่ 13 มิ.ย. 2485 ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 9 เหนือ โดยมีครูบาก๋องคำ วัดมาตุการาม เป็นพระอุปัชฌาย์ ครูบาอุ่นเรือน ธีรไปัญโญ เป็นพระวาจาจารย์ พระคัมภีร์ ธมมวโร เป็นพระอนุสาวนาจารย์ จากนั้นได้ไปศึกษาพระปริยัติธรรม ณ วัดแม่อายหลวง จนสอบได้ นักธรรมตรี โท โดยมีครูบาสิงห์แก้ว เป็นครูสอน พร้อมกันนี้ก็ได้ศึกษาอักขระและเวทย์มนต์ล้านนาจากพระอธิการวงศ์ เจ้าอาวาสวัดจองกลาง ควบคู่ไปด้วย อีกทั้งยังใช้เวลาว่างศึกษาค้นคว้าพระเวทย์จากปั๊บสาต่างๆอีกจำนวนมาก หลังจากนั้นในปี ๒๔๙๓ ท่านได้ถูกส่งไปรักษาการเจ้าอาวาสวัดห้วยม่วงเป็นเวลา 3 ปี พ.ศ.2495ไปจำพรรษา ณ วัดปางแดง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย 1 พรรษา หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2497 จึงถูกส่งไปดูแลวัดถ้ำตับเต่าเนื่องจาก ครูบาธรรมชัย (ศิษย์ครูบา ศรีวิชัย) เจ้าอาวาสในสมัยนั้นถูกอาราธนาไปพัฒนาวัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง ปัจจุบัน อายุ 92 ปี ตั้งสัจปณิธานว่า "ตราบเท่าที่ยังมีชีวิตอยู่ก็จะอยู่ค้ำชูดูแลพระพุทธศาสนาและเป็นที่พึ่งให้ กับศรัทธาชาวบ้านให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้"

    ทั้งนี้ วัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาสิทธิส่วนใหญ่จะเป็นพวกเครื่องรางของขลังอย่าง ตะกรุด ผ้ายันต์ ลูกอม ซึ่งมีประสบการณ์เข้มขลัง เนื่องจากหลวงปู่อยู่ในดินแดนสู้รบที่อำนาจรัฐเข้าไม่ถึง ประสบการณ์ส่วนมากจึงได้ยินมาแต่เรื่องคงกระพันเป็นส่วนใหญ่ แต่เรื่องเมตตา ค้าขาย ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน พ่อค้า แม่ค้าต่างมั่นใจในผ้ายันต์ของท่านว่าสามารถเรียกลูกค้าได้ดีนักแล ด้วยพุทธคุณและประสบการณ์มากมายทำให้เป็นที่ศรัทธาของคน 4 อำเภอ คือ แม่อาย ฝาง เชียงดาว ไชยปราการ เป็นปฐมบทก่อนที่จะเลื่องลือไปทั่ว จ.เชียงใหม่ และหัวเมืองภาคเหนือในที่สุด


    สวยเดิมๆไม่ผ่านการใช้


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_3555.jpg IMG_3556กกกก.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4410

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาอินก๋วน วัดสบป้าด แม่เมาะ ลำปาง


    พระครูสุนทร ปัญญาคุณ (หลวงปู่ครูบาอินก๋วน) เจ้าอาวาสวัดสบป้าด เป็นมหาเถระชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดลำปาง และมีสมณศักดิ์เป็นเจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ของตำบลแม่เมาะ ถือเป็นเกจิชื่อดังอีกรูปหนึ่งที่มีลูกศิษย์และญาติโยมทั้งในจังหวัดลำปางและต่างจังหวัดให้ความเคารพนับถือจำนวนมาก
    ...พระครูสุนทร ปัญญาคุณ เกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2467 มีชื่อเดิมว่า ก๋วน บรรพชาเมื่ออายุ 12 ปี วันที่ 12 พฤษภาคม 2479 ณ วัดสบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ตลอดระยะเวลาที่ครองสมณเพศไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย และยังได้ประกอบคุณงามความดีอีกมากมาย จนเป็นที่เคารพนับถือศรัทธาของชาวลำปางและต่างจังหวัดจำนวนมาก


    เหรียญดังแห่งเเม่เมาะลำปาง เหรียญยอดนิยมเหรียญหนึ่ง ของเมืองนครลำปาง

    ราคา 950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_3535.JPG IMG_3537.JPG Clip_14.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มกราคม 2019
  5. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4411

    พระผงเกศาพิมพ์เตารีดครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล (วังมุย) ปี พ.ศ.2517 ก้นอุดเทียนชัยเกศา


    ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เป็นพระผู้ถึงพร้อมด้วยวิชชาและจรณะ ท่านปฏิบัติตามแนวทางกรรมฐาน 40 ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างอุกฤษฏ์ ชนิดยอมเอาชีวิตเข้าแลก จึงปรากฏว่าท่านเป็นที่เคารพบูชาของชาวล้านนา และบุคคลทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อ 30 ปีก่อน นามของท่านยิ่งขจรขจายฟุ้งไปอีก กับเรื่องราวที่ท่านเข้านิโรธสมาบัติ ด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้เป็นสหธรรมมิกอาวุโสสูงกว่า เคยนิมนต์หลวงปู่ชุ่มไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่อง เพื่อหาทุนสร้างโรงเรียนและศาลาวัดป่าดอนมูล กล่าวว่า
    “หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌานสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก”
    พระเครื่องทั้งประเภทเนื้อโลหะ และประเภทเนื้อผง เมื่อผู้เลื่อมใสศรัทธานำไปพกพาติดตัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ต่างประสบเหตุการณ์ มีอภินิหารต่างๆ นานา ทั้งด้านเมตตามหานิยม มหาอุด แคล้วคลาด คงกระพัน ส่งผลให้ชาวจังหวัดลำพูน และชาวจังหวัดใกล้เคียงในยุคนั้น ต่างแวะเวียนมากราบนมัสการท่าน เพื่อขอของดีกันไม่ขาดสาย ท่านจึงมักเมตตาทำวัตถุมงคลแต่ละชนิดให้แต่ละคนตามวาสนาที่แตกต่างกัน โดยที่หลวงปู่ชุ่มไม่เคยตั้งราคาวัตถุมงคลที่ท่านแจกเลย ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาจะทำบุญกับท่านตามกำลังทรัพย์ที่พึงมี ปัจจัยทั้งหลายที่มีผู้ทำบุญถวายแด่ท่าน ล้วนถูกนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ และการศาสนาทั้งสิ้นวัตถุมงคลของท่านในยุคเริ่มแรกจะเป็น ผ้ายันต์ ตะกรุด ล็อกเกตรูปถ่ายของท่าน และพระผงที่จัดสร้างเพื่อนำไปบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆ ที่ท่านไปนั่งหนักเป็นประธานสร้าง หรือบูรณปฏิสังขรณ์ไว้นั่นเอง

    สวยเดิมก้นอุดเทียนชัย เกศาชัดเจน สร้างน้อย หายาก

    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    IMG_3645.JPG IMG_3647.JPG IMG_3648.JPG Clip_13.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4412

    ตะกรุดปรอท ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย

    เป็นวัตถุมงคลที่หลวงปู่ชุ่มนำออกมาแจกญาติโยมซึ่งแวะเวียนไปกราบนมัสการท่านเสมอๆ ท่านทำตะกรุดไว้หลายรุ่น หลายขนาด ทั้งแบบเป็นตะกั่ว ลงอักขระ ม้วนเป็นตะกรุดแล้วร้อยด้วยเชือก ทั้งแบบมีหนังความหุ้มตะกรุดอีกที และแบบปรอทมีรูตรงกลาง ใช้รัดท่อนแขน ห้อยคอ และคาดเอวปรอทเป็นโลหะที่พิเศษพิสดาร คือเป็นของเหลวไหลไปมาไม่อยู่นิ่ง พระที่ท่านซัดปรอทให้แข็งตัวได้ ย่อมต้องอาศัยกำลังจิตที่แกร่งกล้านักด้วยพลังแห่งฌานสมาบัติที่แก่กล้า และพลังแห่งเมตตาจิต รวมทั้งสรรพวิชาที่ท่านได้เพียรศึกษาและสั่งสมมาตามคติครูบาอาจารย์ ทำให้กิตติศัพท์ความเก่งกล้าทางด้านวิชาพุทธาคมของหลวงปู่ชุ่ม เป็นที่เชื่อมั่นในหมู่ประชาชนยิ่งนัก โดยเฉพาะด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด หลวงปู่ชุ่มท่านเป็นพระภิกษุที่มีความชำนาญด้านการผูกอักขระเลขยันต์ต่างๆ รวมทั้งมีอำนาจฌาณสมบัติที่แกกล้าและขลังมาก หลวงปู่ชุ่มได้รับนิมนต์ให้ไปเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกหลายงาน ลูกสะกดปรอท ที่ท่านครูบาชุ่มเสกให้นั้นกันภัยได้ทั้งปวง ทั้งเรื่องข่ามคง อยู่ยง คงกระพัน กันพิษจากสัตว์ได้


    ราคา 3350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    esd.jpg uiko.jpg iko.jpg fsdgd_2.jpg Clip_15.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4413

    เหรียญปีระกา หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ เนื้อเงิน หลังยันต์เมตตาหลวง

    มะอะอุ เมตตา มหาชนา สัพพสีเนหัง ปูชีตัง สัพพสุขัง มหาลาภัง วะทันตุมัง สัพพโกธัง วินาสติ สิทธิสีเนหัง นิรันตรัง ปิยังมะมะ

    เมตตามหาลาภ ป้องกันภยันตราย

    สวยเดิมไม่ผ่านการใช้


    ราคา 4500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    4000.jpg rf.jpg fvsdf.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4414

    เหรียญปีระกา หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ เนื้อทองแดง หลังยันต์เมตตาหลวง


    มะอะอุ เมตตา มหาชนา สัพพสีเนหัง ปูชีตัง สัพพสุขัง มหาลาภัง วะทันตุมัง สัพพโกธัง วินาสติ สิทธิสีเนหัง นิรันตรัง ปิยังมะมะ

    เมตตามหาลาภ ป้องกันภยันตราย

    สวยเดิมไม่ผ่านการใช้


    ราคา 350 บาท ครับ

    IMG_3357.JPG IMG_3358.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4415

    ล็อกเก็ต เต็มองค์ยุคต้น ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ยุคต้น ปี 2539

    ของดีน่าใช้ราคาเบาๆ ครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    IMG_3649.JPG IMG_3651.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4416

    รูปหล่อรุ่นแรกครูบาก้นทา วัดวังจำป

    หลวงปู่ครูบากันทา กันโท (หรือ ครูบาคันธา คันโธ) อดีต เจ้าอาวาสวัดวังจำปา (บ้านทุ่งหมากหนุ่ม) ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ท่านเป็นพระเกจิยุคเก่า รูปหนึ่ง ที่ ชาวบ้าน ในท้องถิ่น อ.จอมทอง รำ่ลือ ว่าเก่ง มีความเมตตาสูง เรืองเวทย์ เจ้าตำหรับยันต์ นกคุ้ม คุ้มครอง ท่านเป็นคนพื้นเพ ในหมู่บ้านใกล้ฯกับวัดวังจำปา เป็นพระสงฆ์ที่มี อายุยืนถึง ๙๕ ป๊ พรรษาสูง ๗๕ เริ่มบรรพชาเป็นสามเณร ตั้งแต่ อายุยังน้อย ตราบจนวาระสุดท้าย หาผู้ใดเสมอเหมือนยาก เป็นสหายธรรมเพื่อนสนิท กับหลวงปู่ครูบาสุรินทร์ สุรินโท วัดหลวงศรีเีตี้ย จ.ลำพูน (อยู่กันตรงข้ามกับลำน้ำปิง) เคยไปเป็นประธานร่วมกัน ก่อตั้ง วัดท่าหลุก (วังปลาสร้อย) ม. ๔ ต.สบเตี้ยะ อ.จอมทอง เมื่อ วันพฤหัสบดี ที่ ๑๓ พฤษภาคม ๒๕๒๓ (เดือน ๘ เหนื่อ ขึ้น ๑๓ คำ่) สำหรับรูปหล่อรุ่นแรกนี้ สร้างเมื่อปี.๒๕๒๒ (ตอนอายุครบ ๘๒ ปี) สร้างได้สวย จำนวนน้อย


    ราคา 450 บาท ครับ

    IMG_3670.JPG IMG_3671.JPG IMG_3672.JPG


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4417

    เหรียญครูบาติ๊บ อุบาลี อดีตเจ้าอาวาสวัดหัวฝาย สุโขทัย ออกวัด ผาปังกลางปี 14 เนื้ออัลปาก้า

    อาจารย์ติ๊บ อุบาลี เป็นคำที่ชาวบ้านตลอดทั้งศิษยานุศิษย์เรียกกัน ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่ง ที่ได้พบเห็นมา ท่านเป็นพระที่มักน้อย สันโดษ ที่แท้จริง ท่านไม่มีความทะเยอทะยานในเรื่องลาภ ยศ สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น เป็นพระที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัยอย่างมาก เปรี่ยมด้วยเมตตาบารมี

    พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี นามเดิมติ๊บ นามสกุล มณีอุด นามฉายา อุบาลี เกิด พ.ศ.๒๔๔๐ ณ บ้านผาปัง ตำบลผาปัง อำเภอเถิน (ขณะนี้เป็นอำเภอแม่พริก) จังหวัดลำปาง บิดาชื่อปั๋น มารดาชื่อหน่อแก้ว มณีอุด มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน ๕ คน เป็นหญิง ๒ ชาย ๓ คือ
    ๑.นางจันทร์
    ๒.นางดิบ อุประวรรณา
    ๓.นายยา มณีอุด
    ๔. พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี
    ๕.นายใจมา มณีอุด

    บิดา มารดาของพระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ได้ถึงแก่กรรมตั้งแต่ท่านอายุยังไม่ถึง ๑๐ ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับนางดิบ ผู้เป็นพี่สาว นับว่าท่านเป็น กำพร้าตั้งแต่เยาว์วัย ท่านเป็นคนว่านอนสอนง่ายไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใครเป็นเกรงใจคนอื่นและเป็น คนเสงี่ยมเจียมตนเสมอ พอ อายุ ย่าง ๑๔ ปี พี่ก็นำไปฝากให้เป็นศิษย์วัด เพื่อเรียนหนังสือแบบล้านนา ณ วัดบ้านผาปังหลวง ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน พระอาจารย์ติ๊บ อุบาลี ท่านเป็นคนมีเมตตามาตั้งแต่เด็ก ๆ สมัยเมื่อท่านเป็นศิษย์วัด ได้มีศิษย์วัดด้วยกันชวนท่านไปจับนกตะขาบโดยใช้กับดัก ท่านก็ไปด้วยความ ไม่อยากจะขัดใจเพื่อน ท่านก็ไปเมื่อจับนกตะขาบได้เพื่อนๆ ก็ให้ท่านเป็นผู้ถือเพราะท่านไม่ค่อยจะร่วมทำกิจกรรมอื่นๆ เมื่อท่านถือนก ก็เกิดความสงสารจึงแอบปล่อยนกไปหมด แล้วบอกเพื่อนๆ ว่านกหลุดมือไป เพื่อนๆ ชวนท่านไปจับปลาท่านก็แอบปล่อย จนเพื่อนๆไม่ชวนท่าน ไปอีกเลย ต่อมาเมื่อท่านเรียนสวดมนต์ได้คล่องแล้วก็ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัด บ้านผาปังหลวงนั่นเอง โดยมีพระคำมูลเป็นเจ้าอาวาส พอวันแรกที่ท่านเป็น สามเณรท่านก็เริ่มฉันอาหารมื้อเดียว ไม่นานท่านก็ได้ไปเรียนหนังสือไทยภาคกลางและเรียนนักธรรมที่วัดท่านางอำเภอ เถิน ตามประเพณีท้องถิ่นของอำเภอเถินพอมีสามเณรมาเรียนนักธรรมจะมีพ่อแม่อุปถัมภ์ (เรียกว่าพ่อออกแม่ออก)จะนำอาหารมาส่งให้ทั้งตอน เช้าและตอนกลางวันสามเณรรูปอื่นเขามีโยมอุปถากกันหมด พระอาจารย์ติ๊บมีพ่อแม่อุปถัมภ์ช้ากว่าเขาเนื่องจาก บุคลิกที่ไม่ค่อยพูดประกอบกับหน้าตาไม่ หล่อเหลาเหมือนคนอื่นเขาในที่สุดท่านก็ได้พ่อหนานป้อง แม่มา (ไม่ทราบนามสกุล)เป็นผู้อุปถัมภ์ มีเรื่องเล่าว่าพ่อหนานป้อง แม่มา เกิดความ-สงสัยว่า อาหารมื้อกลางวันที่ส่งให้พระอาจารย์ติ๊บ ไม่พร่องเลยคล้ายกับไม่ฉันหลายวันติดต่อกัน พ่อหนานป้องจึงถามดู ด้ความว่าพระอาจารย์ติ๊บ ฉันอาหารมื้อเดียว และเลือกแต่อาหารผักเท่านั้น เกิดความปลื้มปิติยินดีแก่พ่อแม่อุปถัมภ์เป็นอย่างมากถึงกับเที่ยวอวดใครต่อ ใครว่าสามเณร เหลือเดนที่พ่อหนานป้องรับอุปถาก นั้นเป็นเพชรในตม ที่คนอื่นมองไม่เห็น พ่อหนานป้องแม่มาจึงภูมิใจและเพิ่มความเอาใจใส่มากยิ่งขึ้น เป็น พิเศษ พออยู่มา ๒ ปี ท่านก็เริ่มฉันอาหารเจ และออกปฏิบัติธรรมในที่ต่างๆ นับว่าท่านสร้างสมบารมีมามากท่านจึงทำได้ถึงเพียงนี้เพราะสมัยนั้นท่านไม่มี แบบอย่างที่ไหนมาก่อนเลย

    พออายุครบ๒๑ปี ท่านก็อุปสมบท ณ วัดผาปังหลวง พอจำพรรษาอยู่ที่วัดผาปังหลวงได้ไม่นาน ท่านก็เดินทางไปเรียนมูลกัจจาย์สามัญญภิธาน-สนธิ กับครูบาหมีที่วัดเมืองหม้อ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ อยู่หลายพรรษาจนจบแล้วสามารถแปลบาลีได้ ครูบาติ๊บท่านมีความศรัทธาครูบาศรีวิไชยเพราะได้ยินกิตติศัพท์ของครูบาศรีวิ ไชย ท่านจึงจาริกติดตามครูบาเจ้าศรีวิชัยและอยู่ปรนนิบัติรับใช้ครูบาศรีวิไชย ตลอดมา และครูบาศรีวิไชยคงจะทราบด้วยญาณว่าครูบาติ๊บเป็นพระระดับไหน จึงทำให้ครูบาถึงกับเอ่ยว่า ครูบาติ๊บจะเสมอท่านแต่ติดตรงที่ ครูบาศรีวิไชยชี้ไปที่ลำตัวครูบาติ๊บที่สักยันต์เต็มตัวไปหมด หลายปี ท่านก็แยกตัวออกมาจาริกไปจำพรรษาอยู่วัดพระนอนม่อนช้าง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน ได้ ๕ พรรษา แล้วจึงกลับมาวัดผาปังบ้านเดิม

    ปีพ.ศ.๒๔๗๔ ชาวบ้านผาปังประมาณ ๒๐ ครอบครัว ได้พากันอพยพมาอยู่บ้านหัวฝาย ตำบลนาทุ่ง อำเภอสวรรคโลก(สมัยนั้นยังไม่แยกเป็นอำเภอทุ่งเสลี่ยม) จังหวัดสุโขทัย ตามบรรดาชาวบ้านที่อพยบมาก่อนหน้านี้ ๕-๖ ปี ในจำนวนผู้อพยบมีนางดิบพี่สาวของท่านด้วย ท่านก็ได้อพยบมาพร้อม กับพี่สาว มาอยู่บ้านหัวฝายในปัจจุบัน สมัยนั้นบ้านหัวฝายยังเป็นป่าดงดิบเต็มไปด้วยสัตว์ร้ายนานาชนิด ชาวบ้านก็ช่วยกันถางป่าบนเนินเขาเล็กๆใกล้ๆหมู่บ้านเป็นที่ จำวัตรและเป็นที่ปฏิบัติของท่าน จนมาเป็นวัดหัวฝายในปัจจุบัน ท่านก็ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหัวฝายเป็นรูปแรก สมัยนั้นในระแวกนี้ไม่มีอุปัชฌาย์กุลบุตร ที่มีความประสงค์จะบรรพชาอุปสมบทต้องไปที่อำเภอสวรรคโลก ระยะทางไกลประกอบอันตรายต่างๆนาๆ เจ้าคุณสังวรสังฆปรินายก ซึ่งเป็นเจ้าคณะ จังหวัดสุโขทัยสมัยแต่งตั้งท่านเป็นอุปัชฌาย์ พอท่านทราบข่าว(ตอนนั้นท่านมีพรรษา ๑๒ พรรษา) ท่านกลัวจะเป็นการผูกมัดด้วยยศตำแหน่งท่านจึงลาสิกขา ๗ วัน โดยนุ่งขาวห่มขาวถือศีลแปดอยู่ในวัด และก็อุปสมบทใหม่ เพื่อให้ พรรษาต่ำลงจนไม่สามารถเป็นอุปัชฌาย์ได้ ท่านเป็นพระที่ไม่ชอบอยู่กับที่ท่านมักจะหาทีสงบอยู่เสมอเช่นในถ้ำเช่นถ้ำ แม่กะสา ถ้ำเชิงผา
    และหลายๆที่ ท่านเป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านเป็นจำนวนมากสมัยนั้นมีญาติโยมหลายที่ นิมนต์ท่านไปเป็นประธานสร้างวัดทั้งใกล้ทั้งไกลพอที่
    จะเรียบเรียงได้มีดังนี้
    ๑. กุฏิ วิหารวัดสันหล่อ อำเภอแม่ละมาด
    ๒. เจดีย์ วัดผาปัง อำเภอแม่พริก
    ๓.เจดีย์ ถ้ำแม่กะสา อำเภอแม่สอด
    ๔.หอประชุม อุบาลีอุปถัมภ์ โรงเรียนบ้าหัวฝาย

    แล้วก็มีวัดที่ญาติโยมนิมนต์ท่านเป็นประธานก่อตั้งวัดมีดังนี้
    ๑.วัดสังฆทน(แม่ทุเลา) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๒.วัดคลองสำราญ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๓.วัดท่วิเศษ อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๔.วัดเชิงผา อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๕.วัดต้นธงชัย (วัดที่ครูบาขาวปีมรณะภาพ) อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๖.วัดชัยอุดม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๗.วัดเขาแก้วชัยมงคล อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๘.วัดม่อนศรีสมบุรณาราม อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๙.วัดฝั่งหมิ่น อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๐.วัดวังธาร อำเภอทุ่งเสลี่ยม
    ๑๑.วัดห้วยขี้นก อำเภอแม่พริก
    ๑๒.วัดป่าคา อำเภอศรีสัชชนาลัย

    ประวัติการ สร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังท่านครูบาติ๊บ ท่านได้สร้างเครื่องรางของขลังทุกอย่างไว้แจกจ่ายชาวบ้านเพื่อป้องกัน อันตราย ครั้ง เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2485 ครูบาอายุราวๆ 45 ปี นับได้ว่าเก่งคาถาอาคมมาตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น ตะกรุดชนิดต่างๆ ผ้ายันต์แบบต่างๆ เสื้อยันต์แบบต่างๆ รูปถ่ายขาวดำ เหรียญรุ่น 1 และ รุ่น2 ในปี 2511- 2513 พอมาปี 2514 ก็ไปออกที่วัดผาปังกลางอีก 1 รุ่น คราวบูรณะวัดผาปังกลาง วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์มากมาย ดีเด่นทางแคล้วคลาดมหาอุด จนหนังสือข่าวสดนำไปลงว่าเหรียญครูบาติ๊บอุดลูกปืนครูบาติ๊บที่สุโขทัยยกย่องให้ท่านเป็น 1 ใน 15 บูรพาจารย์ของจังหวัดสุโขทัย ครับ

    เหรียญดีน่าใช้มากครับ


    บูชาแล้วครับ

    IMG_3569.JPG IMG_3571.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มกราคม 2019
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4418

    รูปถ่ายยุคต้น ครูบาใจมา วัดทุ่งจำลอง หลังแผ่นตะกรุด เทียนชัยเกศา เลี่ยมเดิมจากวัด

    เป็นวัตถุมงคลยุคแรกของท่านครูบาใจมา ทำแจกลูกศิษย์ไว้บูชา หลังหลวงปู่ครูบาท่ารจารตะกรุดเองทุกเเผ่น ติดเทียนชัยเเละเส้นเกศา เลี่ยมเดิม
    ก่อนที่จะทำการสร้างเหรียญรุ่นแรก ของดีน่าใช้มากๆครับ


    ราคา 700 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_3630.JPG IMG_3631.JPG

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4419

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่ออินทร์ วัดบ้านใหม่ ลำปาง


    หลวงพ่ออินทร์ วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง
    ศิษย์เอกครูบานันตา นันโท วัดทุ่งม่านใต้ จ.ลำปาง ผู้สร้างกะลาแกะราหูอันโด่งดัง
    ** หลวงพ่ออินทร์ท่านเกิดที่ บ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อวันศุกร์ที่๑๙ กันยายน แรม3ค่ำ เดือน๑o ปีเสือ เวลาบ่าย ตรงกับพ.ศ.๒๔๕o พออายุได้๑๓ปี บิดา มารดา ได้พาท่านไปบวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านใหม่เพื่อศึกษาเล่าเรียนในวิชาสามัญต่างๆ จนจบ พออายุครบ๒๑ปีได้อุปสมบท ที่วัดพระเกิด อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มีฉายาว่า อินโทเมื่ออุปสมบทแล้วท่านได้ร่ำเรียนปริยัติธรรมและวิปัสนากรรมฐานกับพระอุปปัชฌาของท่านจนมีความเชี่ยวชาญ
    **หลวงพ่ออินทร์ท่านบวชได้10พรรษา เจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่ในขณะนั้นได้ลาสิกขาออกไป ทำให้ท่านต้องรับหน้าที่รักษาการแทนเจ้าอาวาสเป็นระยะเวลาหนึ่ง จนได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสในเวลาต่อมา และได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูนิเวศน์ธรรมารักษ์ในปีพ.ศ.๒๔๘๙ เมื่อท่านได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบ้านใหม่แล้ว ท่านก็ได้สืบทอดพระพุทธศาสนาโดยได้ก่อสร้างทำนุบำรุงศาสนสถาน วัดวาอารามทั่วทั้งอำเภอวังเหนือเรื่อยมา จนมาถึงกาลที่ครูบาเจ้านันตา นันโท ซึ่งมีชื่อเสียงในขณะนั้นได้มาก่อสร้างพระเจดีย์ที่วัดในพื้นที่อำเภอวังเหนือ หลวงพ่ออินทร์ท่านจึงได้เข้าไปกราบครูบาเจ้านันตาเพื่อขอฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อเล่าเรียนวิชาต่างๆ จนเวลาต่อมาท่านได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญของครูบานันตาในการก่อสร้างและบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอารามต่างๆ อีกทั้งท่านยังได้บันทึกประวัติครูบานันตา และรายชื่อวัด สถานที่ต่างๆที่ครูบานันตาท่านได้ไปช่วยก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมไว้อีกด้วย
    **หลวงพ่ออินทร์ท่านได้สร้างพระและเครื่องรางของขลังต่างๆตามที่ท่านได้ร่ำเรียนมาเพื่อให้ชาวบ้านที่ศรัทธาได้นำไปใช้เพื่อสืบทอดพระพุทธศานนาเป็นจำนวนหนึ่ง อันได้แก่ พระเหรียญ รูปหล่อ รูปของท่าน พระบูชา กะลาแกะราหู ตะกรุดเนื้อโลหะ ตะกรุดใบลาน ผ้ายันต์ เป็นต้น
    **ในช่วงบั้นปลายชีวิตของท่านๆได้จำพรรษาอยู่ที่วัดบ้านใหม่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยได้รับตำแหน่งเจ้าคณะแขวงวังเหนือช่วยปกครองคณะสงฆ์ทั่วทั้งอำเภอวังเหนือ จวบจนท่านได้มรณะภาพลงอย่างสงบด้วยโรคชราในวันพฤหัสบดีที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๓๘ และได้รับพระราชทานเพลิง ณ.เมรุชั่วคราววัดบ้านใหม่ ในวันที่ ๒๔ มีนาคม พ.ศ.๒๕๓๙


    ราคา 1750 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yhuhh.jpg yhu.jpg dfd.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4420

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี บล็อก จ. จุด (นิยม)


    เหรียญเกจิคณาจารณ์ยอดนิยมแห่งเมืองเหนือ อันดับ 1ของท่านครูบาดวงดี สวยแบบนี้ หายากมาก
    สภาพน่ารัก ราคาไม่แพง น่าใช้ครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_5.jpg Clip_6.jpg Clip_14.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 มกราคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 4421

    ปรกนิราศภัย รุ่นแรก ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน ปี 2520 เนื้อทองระฆัง


    สร้างเมื่อปี พ.ศ.2520 สร้างโดย คุณหมอ สมสุข คงอุไร และคณะศิษย์รัศมีพรหม โพธิโก ออกให้ทำบุญพร้อมเหรียญรุ่นแรกของท่านครูบาขันแก้ว

    เนื้อทองระฆัง ส(เป็นเนื้อเดียวกันกับเหรียญรุ่นแรก เนื้อทองระฆัง)ทองระฆังหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค

    พิธีพุทธาภิเษก โดย

    1.ครูบา อินทะจักรรักษา (พระสุธรรมญาณเถระ) วัดน้ำบ่อหลวง

    2.ครูบา พรหมมา พรหมจักรโก(พระสุพรหมญาณเถระ) วัดพระบาทตากผ้า

    3.ครูบา ขันแก้ว อุตฺตโม(พระครูอุดม ขันติธรรม) วัดสันพระเจ้าแดง

    สวยเดิมๆ หายากสุด ๆ


    ราคา 4300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fds.jpg uji.jpg hfff.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มกราคม 2019
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     

แชร์หน้านี้

Loading...