ช่วยด้วยค่ะ หาทางออกไม่เจอ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย human.though.s, 17 มกราคม 2019.

  1. human.though.s

    human.though.s สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +3
    **แก้ไข
    รู้สึกว่ามันเหมือนคนรอบตัวของดิฉันสามารถตอบสนองความคิดของดิฉันได้
    น่าจะคล้ายกับที่คนคนนึงฝึกจิตจนสามารถอ่านความคิดของคนรอบตัวได้
    แต่ของดิฉันมันกลับกันคือคนรอบตัวสามารถอ่านความคิดของดิฉันได้
    ดิฉันคิดไปเองหรือเรื่องจริงกันนะ ไม่แน่ใจเหมือนกันเพราะพอถาม เขาจะตอบว่าจะไปรู้ได้ยังไง (ซึ่งขณะที่ถามดิฉันก็กำลังคิดว่าเขาจะรู้ความคิดเราได้ยังไงนะ) สำหรับบางคนก็จะตอบวาเป็นช่วงๆ(ซึ่งขณะก็กำลังคิดอีกว่าถ้าเขารู้ความคิดเราเขาคงรู้เป็นช่วงๆล่ะมั้ง ปลอบใจตัวเอง) อาจจะแค่บังเอิญก็ได้ และเวลาที่ดิฉันอารมณ์เสียคนใกล้ตัวก็เหมือนจะแสดงอารมณ์เสียไปด้วย
    ที่สำคัญเป็นคนที่อารมณ์ร้อนร้อนรุ่มอยู่ในใจนะไม่ค่อยแสดงออก อิจฉาด้วย ดูถูกคนอื่นด้วย บางครั้งก็ใส่ร้ายคนอื่นด้วย แต่ส่วนใหญ่คือคิดอยู่ในใจ ไม่รู้ทำไมคนอื่นถึงรู้ ก็มีคิดไปในทางที่นะ เช่นทำไมคนนี้เป็นคนดีจัง สวยจัง หล่อจัง ก็ยังจะรู้อีก ที่สำคัญเป็นคนที่ยึดติดกับรูปลักษณ์ภายนอก และตอนนี้คือหลอนมากว่าอันไหนคือความจริงอันไหนคือความคิดของตัวเอง คือไม่สนใจไม่ได้ไงถ้าคิดแต่เรื่องดีมันจะไม่มีความรู้สึกผิดในใจแต่นี้คิดอะไรไปบ้างก็ไม่รู้ก็เลยแอบรู้สึกผิด จะทำยังไงดีค่ะหาทางออกไท่เจอ คือพอเจอผู้คนแล้วเขามาพูดด้วยก็จะสงสัยว่าเขาพูดไปตามความคิดเรารึเปล่านะ เขาหวังดีจริงรึเปล่าเขาโกรธจริงรึเปล่าหรือแค่ความคิดของตัวเอง จะฝึกธรรมะยังไงดีให้หลุดพ้นจากตรงนี้ค่ะ หรือว่าเป็นกรรมเก่าที่ต้องยอมรับให้ได้แล้วจะทำใจยอมรับมันยังไงค่ะ
    .ที่บอกไม่แน่ใจนี้พยายามปลอบใจตัวเองแต่เหมือนจะไม่ได้ผลเพราะเหตุการณ์มันชัดเจนมาก. ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2019
  2. Sataniel

    Sataniel "วิชชาและวิมุติ"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,493
    ค่าพลัง:
    +2,364
    หาทางออกไม่เจอก็ต้องไปออกทางเข้าสิฮับ

    ถามเขาเลยว่ารู้ไหมเราอารมณ์ดีไม่ดีและรู้ได้ยังไงจากสีหน้าหรืออะไร หรือว่าเราคิดไปเอง เขาแค่เดาเอาเฉยๆ

    กรรม = การกระทำ คิดเองทุกข์เองนะฮับ นี่แลวิธีแก้กรรมฮับ เลิกปรุงว่าเขารู้หรือไม่รู้หากคาใจก็ถามหากเขารู้ก็ช่างเขา เขาไม่ใช่เราอยู่ดีฮับ
     
  3. SegaMegaHyperSuperCyberNeptune

    SegaMegaHyperSuperCyberNeptune "โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านกระทู้ผม"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2011
    โพสต์:
    4,111
    ค่าพลัง:
    +3,402
    อายุเท่าไหร่แล้วครับ เคยปวดหัวมาก่อนมั้ย พลังอภิญญาตื่นมั้ง น่าจะเคยติดตัวมาอดีตชาติ ไปแอบฝึกวิชาตามวัดไหนมาบ้างล่ะ
     
  4. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    งั้นเอาง่ายๆให้ฝึกคิดบวกให้ได้ก่อน เพราะจะมาบอกให้ปล่อยวางมันไม่ง่าย คิดบวกทำง่ายกว่าเริ่มจากเล็กๆก่อน ฝึกไปจนชิน เมื่อเราคิดบวกก็จะมีกระแสดีๆให้ผู้อื่นสัมผัสได้ แต่ถ้าเราคิดลบ คนอื่นเขากะสัมผัสได้เหมือนกัน เคยได้ยินไหมคำว่า รังสีอำมหิต เราคิดลบมันกะจะออกมาทางกาย เช่น หน้าตา ท่าทาง หรือลึกหน่อยกะแววตา รวมทั้งบางคนก็มาทางวาจาด้วย ทางคำพูดหรือน้ำเสียงก็ได้ พิจารณาเอาเถอะ
     
  5. jityim

    jityim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    3,430
    ค่าพลัง:
    +3,201
    ไม่หรอกค่ะ จะมีมนุษย์จำพวกหนึ่งที่เขาเรียกว่าพวก
    "คาริสม่า" บุคคลประเภทนี้จะถูกฝึกมาด้วยสัญชาตญาณในการเรียนรู้ บุคคลประเภทนี้จะมีแรงดึงดูดสูง คือ พวกที่เป็นหนึ่งเดียวกับความโกรธ จะเป็นผู้ที่มีพลังจิตสูง พอหมดความโกรธแล้ว ก็เหมือนไม่มีอะไร

    เขาเคยอาจสั่งสมบุญที่ทำอะไรตั้งใจจริง และ เป็นคนหนักแน่นก็ได้คือ บุคคลประเภทนี้มักจะเป็นหนี่งเดียวกับความโกรธ แต่ข้อดีจะมีแรงดึงดูดสูงทั้งในทางด้านดี และด้านร้ายค่ะ


    ลองอ่านดูได้ค่ะ


    ถาม – คนบางคนมีแรงดึงดูดสูงและมีอำนาจชักจูงคนจำนวนมาก ดังที่ฝรั่งเรียก ‘คาริสม่า’ (charisma) เหมือนอย่างเช่น อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ที่เหนี่ยวนำประชาชนที่กำลังสิ้นหวัง ให้กลับฮึกเหิมและลุกฮือขึ้นเป็นพวกคลั่งชาติ กับทั้งเปลี่ยนเยอรมนีจากสภาพผู้แพ้สงครามโลกให้กลายเป็นประเทศมหาอำนาจได้ หรืออย่างหญิงชายที่มีอำนาจตรึงใจคนราวกับโดนคุณไสย เหมือนมีพลังบังคับให้คนที่ใกล้ชิดอยากบอกว่ารักและอยากอยู่ด้วยตลอดไป แม้ว่านิสัยใจคอจะก้าวร้าวและไม่น่าติดใจเอาเลย แต่กลับเป็นที่จดจำ ลืมยาก และอาลัยโหยหา อย่างนี้มาจากการสั่งสมกรรมแบบไหนคะ?

    พวกมีคาริสม่าสามารถให้คุณให้โทษ ทั้งกับตัวเองและโลกได้มากเท่ามาก หากชาติไหนน้ำหนักกุศลดลใจให้คิดดี ก็อาจเหวี่ยงตัวขึ้นไปเป็นศาสดาได้ แต่หากชาติไหนน้ำหนักอกุศลครอบงำจิต ก็อาจกลายพันธุ์ไปเป็นจอมซาตานได้ไม่ยากเช่นกัน

    ก่อนอื่นมานิยามคำว่า ‘คาริสม่า’ กันให้ชัดเฉพาะในที่นี้นะครับ ว่าเราพูดถึงคนมีแรงดึงดูดสูงผิดธรรมดา และไม่จำกัดเฉพาะว่าเป็นพวกผู้นำการปกครองหรือศาสดาใดๆ แต่เหมารวมไปถึงชายหญิงที่เสน่ห์แรงผิดปกติ ใครเห็นเป็นต้องหลงใหลคลั่งไคล้ อาจจะในทันที หรือเพียงพบปะพูดคุยหนสองหน

    ตัวตนของพวกมีคาริสม่าเหมือนแม่เหล็กทรงพลัง คุณจะมองไม่เห็น กับทั้งไม่รู้สึกหรอกว่าแรงดึงดูดจากเขาและเธอมันส่งออกมาจากตรงไหน เพราะทั้งหมดที่เป็นเขาและเธอนั่นเองคือแรงดึงดูด ทันทีที่คุณเห็นเขาหรือเธอ อย่างน้อยต้องจ้องมองด้วยความพิศวง หรือรู้สึกพิเศษผิดธรรมดาสักอึดใจหนึ่ง

    กรรมที่ทำให้น่าสนใจย่อมเป็นไปในฝ่ายบุญกุศล และการมีคาริสม่าก็มักจะเป็นกระแสกรรมที่สืบเนื่องในทางเดียวกันตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน บรรดาบุญที่ผมจะกล่าวถึงต่อไปนี้เพียงข้อใดข้อหนึ่งอาจยังไม่เข้าขั้นก่อให้เกิดคาริสม่า ต้องหลายๆข้อประกอบกันจึงให้ผลชัด

    http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred/2007/02/13/entry-1
     
  6. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    555อันนี้ตอบแบบธรรมดาสามัญที่น่าจะฝึกง่ายสุดเพราะอายุยังไม่มาก ถึงมีอำนาจจิตก็ขอให้เป็นไปในทางบวกจะดีกว่า การที่เจ้าของกระทู้กล้าบอกวันเดือนปีเกิดรวมทั้งเวลาตกฟากมาคงมีความเชื่อในเรื่องนี้หรืออาจเคยโดนทักมา แต่ข้าพเจ้าความรู้ยังน้อยตอบมากก็จะไม่ดี :)
     
  7. human.though.s

    human.though.s สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +3
    ก็เชื่อประมานนึงอ่ะค่ะ เพราะรู้สึกเหมือนมันไม่ปกติอ่ะค่ะ ขอแนวทางปฏิบัติหน่อยได้มั๊ยคะ ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2019
  8. กิ่งสน

    กิ่งสน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    1,068
    ค่าพลัง:
    +2,327
    อย่างง่ายก็ฝึกมองโลกในแง่ดีก่อน ใครจะว่าอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ก็ช่าง
    อย่างฝึกมาอีกหน่อยกะฝึกแผ่เมตตามาจากใจ เกิดอะไรมากระทบใจก็แผ่ให้รวดเร็วเลย
    อย่างฝึกจะให้เข้มก็สมาธิ สมถะ วิปัสสนา กรรมฐานไป
    แต่เอาแบบธรรมดาก่อนก็ได้ให้เรามีกระแสจิตในด้านบวกมากกว่าลบเรียกง่ายๆว่าเมตตานั่นเอง
    คุณเองน่าจะเป็นคนที่มีลางสังหรณ์หรือเซ้นต์(อันนี้เดา) อาจจะมีลักษณะของดาวจันทร์(เรื่องนี้ลองศึกษาเองได้) ควรระวังเรื่องอารมณ์ขึ้นลง ส่วนจะฝึกอะไรให้เหมาะนั้นต้องลองแสวงหาเองนะ ความรู้มีมากมายในเว็บนี้และนอกเว็บ อย่าไปผิดทางก็พอ
     

แชร์หน้านี้

Loading...