พระขรรค์ท้าวเวสสุวรรณ รุ่นเจริญลาภปราบไพรี- มูลนิธิเทียนฟ้า 2497 - วัตถุมงคล หลวงปู่พิศดู-ครูบากฤษดา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย bat119, 20 กุมภาพันธ์ 2013.

  1. ธรรมาวุธ

    ธรรมาวุธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    364
    ค่าพลัง:
    +394
    รบกวนขอทราบราคาครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
    สวัสดียามสายครับป๋า
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW503415_00.gif
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    อีกหนึ่งพิมพ์ที่อยู่ในใจของคนเก็บพระกสิณยุคแรก
    แหวกม่านเล็ก.jpg

    ปฐวีธาตุต่างจากพระเครื่องตรงที่กรวดจากสถานที่สำคัญ ซึ่งครูบาอาจารย์ท่านนำมาอธิษฐานเหล่านั้น พวกเทพหรือนาคเขาถือว่าเป็นสมบัติอย่างหนึ่งของเขา กรวดเหล่านั้นจึงมีพลังงานของพวกเขาติดมาด้วย และเมื่อได้รับการอธิษฐานด้วยกระบวนการทางจิตที่ซับซ้อนอย่างยากที่เราจะเข้าใจ ก็จะทำให้กรวดเหล่านั้นเกิดพลังงานมหาศาลชนิดที่เราก็ไม่เข้าใจอีกอยู่ดีว่าเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
    พลังงานที่ว่านี้ หลวงปู่คำพันธ์รับรองว่า กันนิวเคลียร์ได้
    เมื่อปฐวีธาตุซึ่งมีพลังงานแฝงอยู่แล้ว ได้รับการอธิษฐานจากจิตที่มีพลังงานมหาศาลเพราะได้รับการฝึกฝนบำเพ็ญเพียรมาดีเยี่ยม แผ่กระแสลงไปสู่หินเป็นจุดเดียว กระแสจิตและแรงอธิษฐานอันบริสุทธิ์เกิดกระทบกับพลังงานธาตุที่อยู่ในหินแล้วการผสมผสานเรียงตัว เป็นคลื่นรังสีที่มีพลัง งานแรงสูง ที่จะให้ความคุ้มครองผู้บูชาตามที่ผู้อธิษฐานได้ ตั้งโปรแกรมไว้ นอกเหนือไปจากญาณของหมู่เทพหรือนาคทั้งหลายที่จะมาพิทักษ์รักษาผู้ครอบครองปฐวีธาตุเมื่อยามเกิดภัยพิบัติตามคำทำนาย ชนิดปฐวีธาตุ 1 องค์ ต่อเทพหรือพญานาค 1 ตน ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวไม่อาจเหมือนพระเครื่องที่ถูก "สร้าง" ขึ้นด้วยน้ำมือมนุษย์ ผิดกับ "ปฐวีธาตุ" ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นจากผลงานของธรรมชาติ จึงเก็บประจุพลังงานจากธาตุทั้งสี่และพลังงานจากระบบสุริยะ และจันทรามาเนิ่นนานนับได้เป็นล้าน ๆ ปี..
    ครูบาอาจารย์ผู้มีจิตอันวิสุทธิ์เข้าถึงหลักธรรม(ชาติ)อย่างถ่องแท้ จึงมักทำปฐวีธาตุให้ศิษย์ อาทิ.. ท่านเจ้าคุณนรฯ วัดเทพศิรินทร์ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม ท่านพ่อเมือง พลวัฑโฒ วัดป่ามัชฌิมวาส ซึ่งก็ตรงตามที่หลวงปู่คำพันธ์เคยบอกว่า
    "ผู้ที่จะอธิษฐานปฐวีธาตุได้นั้น ต้องเป็นผู้เดินวิปัสสนาล้วน จะเป็นผู้ที่มาทางสายวิชาอาคมไม่ได้เลย.."
    และนี่คือสาเหตุที่ว่าทำไม "ปฐวีธาตุ" จึงมีความแตกต่างจากพระเครื่อง
    #ส่วนปฐวีธาตุของหลวงปู่พิศดูนั้น ท่านสั่งให้เอาหินในลำธารศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทพธารทอง มาให้ท่านอธิษฐาน ท่านเรียกลำธารนี้ว่า "เนรัญชลา" ( หลวงปู่บอกว่า " เราน้อมเอาแม่น้ำเนรัญชลาจากอินเดียมาไว้ที่วัดเทพฯ ลำธารของที่นี่เป็นลำธารศักดิ์สิทธิ์..." )ก้อนหินที่แช่อยู่ในธารนี้หลวงปู่บอกว่า " เป็นสมบัติของพวกนาคราช " ตามปกติของพวกนาคราช หรือพญานาคนั้น มักจะบำเพ็ญตบะ และทำบุญกุศลจนมีร่างที่เป็นกึ่งทิพย์และบังเกิดมีอิทธิฤทธิ์ต่างๆได้ ถ้าเป็นพวกพญานาคที่เป็นสัมมาทิษฐิ ก็จะมีความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา และศรัทธาในพระสงฆ์องค์เจ้าผู้ปฏิบัติดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งก้อนหินที่อยู่ในวัดเทพธารทอง ก็จะได้รับกระแสแห่งฌานสมาบัติ และกระแสเมตตาจิตที่หลวงปู่ท่านแผ่ไปในโลกธาตุทั้งหลายด้วย.. ผมเคยเห็นนักปฏิบัติหลายคนที่มาภาวนาอยู่ที่วัด และเคยให้เขาตรวจกระแสพลังของก้อนหินในวัด ทุกคนบอกตรงกันหมดว่า มีกระแสพลังที่ดีอยู่ในหินทุกก้อนแน่นอน แม้แต่กิ่งไม้ใบหญ้าก็มี เพียงแต่ยังไม่ได้ตั้งองค์พระไว้เท่านั้น แต่ถ้าเราจะเอามาตั้งจิตอธิษฐานระลึกถึงองค์หลวงปู่ก็จะสามารถใช้เป็นวัตถุมงคลได้เลยโดยไม่ต้องปลุกเสก..
    บางครั้งมีคนที่สร้างพระให้วัดต่างๆมาขอมวลสารของหลวงปู่ ท่านก็บอกว่า.. " ถ้าอยากได้มวลสารให้ไปงมเอาหินเอาทรายในลำธารนั่นก็ได้ ไปเอามาเราจะเสกให้.." อีกทั้งหลวงปู่ยังเคยเล่าให้ฟังด้วยว่า..
    " ใต้พื้นพิภพอันเป็นที่ตั้งของวัดเทพธารทองแห่งนี้ลงไป เป็นเมืองนาคราชอันใหญ่โตรโหฐาน และพวกนาคที่นี่จัดเป็นภพภูมิที่สูงกว่านาคในที่อื่น..(เพราะอาจจะได้รับกระแสบุญบารมีจากองค์หลวงปู่ท่านก็ได้) ลำธารที่ไหลผ่านที่วัดนั้น ก็เป็นทางขึ้นล่องของพวกเขา แต่ถูกปกปิดไม่ให้คนได้ล่วงรู้.." จริงแล้วที่วัดเทพธารทองก็มีปล่อง(ทาง)เข้าออกของเขาอยู่ประมาณ 3 ทาง เท่าที่ผมรู้ก็บริเวณพระเจดีย์ใหญ่ สมัยก่อนมีญาติโยมหลายคนได้เห็นมีงูแปลกๆตัวใหญ่มีหงอนโผล่ขึ้นมาจากปล่องนี้บ่อยๆ ซึ่งปัจจุบันองค์หลวงปู่ได้สั่งให้สร้างพระเจดีย์ครอบเอาไว้แล้ว เพื่อให้พวกนาคฯเหล่านั้นดูแลปกปักรักษาพระเจดีย์นี้ด้วย
    ปฐวีธาตุนั้น หากเป็นที่ภาคอีสาน หลวงปู่อิง และหลวงปู่คำพันธ์บอกว่า ให้ไปเอาที่ใต้แม่น้ำโขง
    หากเป็นที่ภาคกลาง เจ้าคุณนรฯบอกว่า ให้ไปเอาที่ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งตัวผมเองหลังจากฟังเรื่องปฐวีธาตุเจ้าคุณนรฯแล้ว ก็มีความคิดอยากได้มาก จึงวานให้เพื่อนที่อยู่แถวบางบ่อหาเก็บมาให้ แต่ก็ไม่ได้ความเสียเลยเพราะเพื่อนไม่มีเวลาไปหาเก็บมาให้ กะว่าถ้าได้มาจะขอความเมตตาจากหลวงปู่พิศดูช่วยเสกให้ เพราะว่าองค์หลวงปู่บอกเองว่า " ท่านเจ้าคุณนรฯกับเราก็เป็นสายเดียวกัน.. "
    และต่อมาพอผมเกือบลืมไปแล้ว หลวงปู่ท่านได้สั่งให้ไปเก็บหินในลำธารในวัดมาให้ท่าน ท่านจะเสกปฐวีธาตุให้ แต่ก็มีอยู่ไม่มากนัก (รู้อย่างนี้จะขอให้เอามาสักกระสอบหนึ่งก็ดี จะได้เอามาแจกให้ทั่วๆกันเลย..)
    ถ้าจะเอาปฐวีธาตุ ในภาคตะวันออก ผมว่าคงต้องเอาที่วัดเทพธารทอง ฯลฯ ดังที่ได้กล่าวมา ไม่ต้องไปหาปฐวีธาตุที่ไหนหรอกครับ ขององค์หลวงปู่พิศดูนี้แน่นอนที่สุด ลงใจก็ที่สุด ไม่ต้องเสี่ยงกับการไม่มั่นใจว่าใครเสกหรือไม่ หากใครมีก็อยากให้เก็บรักษาเอาไว้ให้ดี ถ้าจะมอบให้ใครอยากให้พิจจารณาดูว่าคนๆนั้นเหมาะสมที่จะเอามาใช้จริงๆ
    หากใครอยากจะถามว่า จะหาก้อนปฐวีธาตุขององค์หลวงปู่พิศดูได้จากไหน ผมคงต้องบอกว่า คงไม่ต้องตามหาหรอกครับ เพราะว่า มหาปฐวีธาตุชนิดก้อนกรวดนั้น มีน้อยเอามากๆ เพียงแค่หลักร้อยเท่านั้น แต่ถ้าจะให้มีทางเลือกอีกทางหนึ่งซึ่ง มหาปฐวีธาตุดังกล่าว ผมคงต้องแนะนำว่า " พระกสิณ " ขององค์หลวงปู่พิศดู นี่แหละเป็นอีกหนึ่งในมหาปฐวีธาตุที่ท่านได้สร้างสรรไว้ เพราะมวลสารหลักนอกจากจะมีผงมวลสารวิเศษต่างๆแล้ว ก็ยังมีดินศักดิ์สิทธิ์จากสถานที่ต่างๆ รวมถึงกรวด ดิน ในวัดเทพธารทองแห่งนี้ผสมอยู่ด้วย ถ้าไม่สำคัญจริงๆท่านคงไม่ใส่กรวดดินเหล่านั้นลงไปเป็นส่วนผสมขององค์พระที่ท่านสร้างหรอกจริงไหมครับ และขึ้นชื่อว่าพระ #กสิณ ก็คือ ธาตุทั้ง5 ที่ก่อเกิดพลังแห่งฤทธิ์ต่างๆนั่นเอง..

    (กระทู้ประสบการณ์หลวงปู่พิศดู คุณทุเรียนทอด)

    ปกิณกะพระกสิณ ตอนที่1

    พระกสิณเริ่มสร้างขึ้นเมื่อประมาณ ปี 2520 เป็นต้นมา ไม่ว่าจะเป็นพระกสิณพิมพ์ไหนๆก็ดีเหมือนกันหมดทุกพิมพ์แท้จริงครับ ยิ่งถ้าพิมพ์ที่เป็นรูปพระพุทธเจ้าหลวงปู่ท่านจะชอบมาก ส่วนพิมพ์โพธิจักร(ล้อพิมพ์ของท่านพ่อลี) จะเป็นพระยุคแรกๆ และหลวงปู่ท่านทำล้อพิมพ์นี้ไว้เพื่อระลึกบูชาคุณครูบาอาจารย์ของท่านอีกด้วย..
    ตามข้อมูลนั้นพระกสิณทุกยุคทุกองค์ มีการอธิษฐานจิต สวดมนต์ ภาวนาจากหลวงปู่มาพร้อมๆกันมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ประมาณปี 2520ปลายๆ จนมาแจกเอาเมื่อปี 2540-2542 จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ฝากพระเกือบทั้งหมดให้ลูกศิษย์ของท่านจำนวน 4-5 ครอบครัวไปดูแลต่อเรื่อยมาเป็นเวลานับสิบปี... จนลูกศิษย์ที่ท่านฝากพระไว้นั้นยอมเอาออกมา(ให้บูชาต่อ) เมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง ราวกับว่าหลวงปู่ท่านอาจทราบกาลล่วงหน้าแล้วว่า ถ้าแจกพระออกไปตั้งแต่ต้น ไม่ฝากพระกับลูกศิษย์เหล่านี้เอาไว้ พระกสิณที่ท่านสร้างนี้ คนก็คงจะไม่รู้จักของดีกัน เพราะพระทำแบบฝีมือชาวบ้านไม่ค่อยสวย และพระองค์ใหญ่มาก ประกอบกับยุคนั้นยังไม่ค่อยมีใครรู้จักท่าน และท่านคงทราบอีกด้วยว่า พระกสิณของท่านคงต้องออกมาเผยแผ่ในยุคนี้ ยุคที่มีเครื่องมือสื่อสารในการเผยแพร่ข้อมูลที่ดีกว่ายุคก่อนๆ หลักๆโดยมีคุณแฝงจันทร์ คุณbat119 และคุณหนุ่มเมืองแกลง คุณTIDTON ฯลฯ สมาชิกในเว็บพลังจิต ที่บูชาจากลูกศิษย์ที่หลวงปู่ฝากไว้เหล่านั้น เพื่อมาเผยแพร่ต่อ ก็เท่ากับว่าได้ช่วยเหลือเจือจุนครอบครัวของผู้ที่หลวงปู่ฝากพระกสิณเอาไว้ในยามเจ็บป่วยในวัยชราอีกด้วย..ซึ่งยุคที่พระกสิณออกมาเผยแพร่นี้ ก็คล้ายเป็นยุคที่เปิดตัวของหลวงปู่ท่าน ลูกศิษย์ที่หลวงปู่ได้ฝากพระกสิณไว้จึงได้นำออกมาให้เผยแผ่ในช่วงเวลานี้พอดี ซึ่งเป็นยุคที่ผู้คนลำบาก และมีภัยต่างๆนาๆมากมายรอบตัวไปหมด โดยเฉพาะภัยที่มาจากธรรมชาติ ภูติผีปีศาจ วิญญาณร้าย ไสยศาสตร์ ฯลฯ ภัยเหล่านี้เหมือนดั่งเป็นมารที่มองไม่เห็น และไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้อย่างชัดเจน ที่จะมาบั่นทอน และทำลายความสงบสุขของผู้คนในยุคนี้เลยก็ว่าได้
    แต่ผู้ที่มีกำลังใจเข้มแข็ง โดยเฉพาะผู้ที่มีศีล มีธรรมนั้น ก็คงไม่มีปัญหาอะไรมากนัก เพราะธรรมย่อมคุ้มครองผู้มีธรรมนั้น แต่ถ้าผู้ที่กำลังใจยังไม่ดีพอ หรือยังไม่ค่อยมั่นใจในศีลธรรม บารมีของตน ก็พึงแสวงหาที่พึ่ง ที่ยึดเหนี่ยวทางใจ และกาย โดยเฉพาะของที่เปรียบเป็นตัวแทนที่ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ที่พึ่งอันประเสริฐที่สุด ซึ่งตัวแทนของคุณพระเหล่านั้นที่เราเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ วัตถุมงคล ที่เป็นรูปพระพุทธรูป รูปเหมือนครูบาอาจารย์ ฯลฯ แต่ทว่า ถ้าจะให้มั่นใจได้จริงๆควรจะเลือกหาของที่พระอริยสงฆ์ หรือพระผู้มีศีลมีธรรมอันบริสุทธิ์เป็นผู้อธิษฐานจิตให้ เนื่องจากท่านเหล่านั้นสามารถเข้าถึงความเป็นพุทธะได้จริงๆ และเวลาที่ท่านเหล่านั้นจะอธิษฐานจิตของอะไรก็ตาม ท่านจะอาราธนาคุณพระรัตนตรัยเข้าครอบสถิตที่ของไว้ทุกครั้งไป..
    ปกิณกะพระกสิณ ตอน 2
    พระกสิณนั้น ก็เป็นหนึ่งในของมงคลชั้นดี ที่สุดยอดพระอริยสงฆ์เนื้อนาบุญใหญ่อย่างองค์หลวงปู่พิศดูได้สรรสร้างขึ้นจากเหล่าสรรพมวลสารที่ทรงอิทธิคุณต่างๆ ทั้งที่เกิดเองตามธรรมชาติที่เรียกว่าเป็นทนสิทธิ์ อันได้แก่แร่ธาตุ ว่านยา ไม้มงคลต่างๆ และมวลสารที่ท่านตั้งใจเสกสรรค์ปรุงแต่งขึ้นมาเอง อาทิ ผงลบสูตรสนธิต่างๆ เกศา ชาญหมาก น้ำหมากน้ำมนต์ ข้าวก้นบาตร ฯลฯ จนเรียกมวลสารเหล่านั้นว่า ‪#‎ผงกสิณ‬‬‬‬ บวกกับความศรัทธาและภูมิปัญญาของชาวบ้านลูกศิษย์ลูกหาในสมัยนั้นที่ร่วมกันมาช่วยสร้างพระถวาย จัดเป็นผลงานที่ดูเข้มขลังคลาสสิคได้ใจมากๆ..
    ผมเองเคยฟังหลวงปู่ท่านพูดถึงการอธิษฐานจิตของๆท่าน ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่า ไม่ว่าจะวัตถุมงคล หรือของที่มีคนเอามาถวาย หลวงปู่ท่านก็จะน้อมเอาของนั้นไปถวายพุทธนิมิตรของพระพุทธเจ้า บนพระเกศแก้วจุฬามณีเจดีย์สถานให้อีกต่อหนึ่งด้วย เพราะฉะนั้นผู้ที่ถวายของให้หลวงปู่ท่าน ก็จะได้รับอานิสงส์สูงเป็นพิเศษอีกชั้นหนึ่งเลย แต่ถ้าเป็นวัตถุมงคลต่างๆนั้น ถ้าได้องค์หลวงปู่ท่านน้อมเอาไปถวายแด่พระพุทธเจ้าตามที่ท่านบอกไว้ ของนั้นจะเป็นของศักดิ์สิทธิ์เป็นที่สุดหาที่เปรียบมิได้เลย เนื่องจากของนั้นๆเป็นของพระพุทธเจ้าท่านแล้วนั่นเอง ประกอบกับความบริสุทธิ์ของจิตหลวงปู่ท่าน แถมกำลังแห่งฤทธิ์อภิญญา และสมาบัติ ที่หาผู้ใดเสมอเหมือนได้ยาก ถ้าท่านตั้งใจอธิษฐานธรรมบรรจุเข้าไปทำให้ของเหล่านั้นบังเกิดอานุภาพอย่างไม่มีประมาณ ยิ่งเป็นพระกสิณ ว่ากันว่าหลวงปู่ท่านอธิษฐานธรรม และบรรจุวิชชาหัวใจมหาพรหมเข้าไว้ด้วย คงต้องเรียกได้ว่าเป็นพลังอจิณไตย อย่างไม่มีประมาณเลยทีเดียว..
    ที่ผมนำเรื่องของพระกสิณมาเขียนนี้ก็ไม่ได้จะเชียร์เพื่อการอันใด และผมไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับใครใดๆทั้งสิ้นนะครับ เพียงแต่อยากจะบอกเล่าต่อๆกันไป ถึงความเป็นจริง และคุณค่าของพระชุดนี้ว่าดีมากๆ แต่อาจจะเล่นยากสักหน่อย ค่อยๆศึกษากันไป สำคัญคือ อย่าโลภจนทำให้ประมาทพลาดพลั้งจนได้ของปลอมมาบูชาก็เท่านั้น
    เรื่องดีๆบางเรื่องหากเราไม่เอามาเล่ากันบ้าง ก็คงยังเป็นที่ปิดบังไปอีกนาน ซึ่งกว่าจะรู้ ของเหล่านั้นก็คงสูญหายไปเยอะ และหลายท่านคงพลาดโอกาสดีๆไปเสียเปล่าครับ
    แต่ก็ต้องขอออกตัวอีกนิดนะครับว่า ที่ผมไม่มีพระกสิณที่จะแบ่งให้ท่านใดไปบูชาทั้งสิ้น เพราะผมสะสมไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตรงกันข้ามผมคิดอยากจะเก็บเพิ่มเติมเสียด้วยซ้ำ และกราบขอร้องท่านสมาชิกทุกท่านว่า โปรดอย่าเอาพระกสิณมาถามผมเลย ผมไม่รับดูพระกสิณ เพราะผมเองก็ยังเป็นผู้เริ่มศึกษาเหมือนกัน และไม่อยากมีปัญหากับใครไม่ว่าจะเป็นคนที่ขาย โดยเฉพาะพวกทำพระปลอม ทั้งๆที่ก็รู้อยู่ว่าเป็นใคร แต่ขออย่างเดียวว่าถ้าคุณ(คนที่ทำพระปลอม) ยังนับถือพระพุทธศาสนา และเห็นหลวงปู่เป็นครูบาอาจารย์ เลิกทำเถิดครับ เพราะการกระทำของคุณ ไม่ได้ทำให้คุณเจริญขึ้นเลย มีแต่จะทำให้วิบากกรรมพาชีวิตคุณและครอบครัวของคุณตกต่ำไปมากกว่านี้ หลวงปู่ท่านมีบารมีสูง เทวดาประจำตัวท่านแรง และดุมาก ถ้าใครทำดีท่านก็ช่วยหนุนให้คุณเจริญยิ่งๆขึ้นไป แต่ถ้าทำไม่ดี ชีวิตจะตกต่ำย่ำแย่สุดๆ..!!!
    ยิ่งพระกสิณนี้เป็นพระมีอาถรรพ์บารมีสูง เพราะเทพผู้ที่รักษาเป็นพรหม ที่สามารถลิขิตชะตาชีวิตของคนเราได้นั่นเอง จึงขอให้ท่านที่มีรักษาบูชาไว้ดีๆ เพราะปัจจุบันหาพระผู้ทำได้แบบนี้ยากเสียแล้วครับ.. สาธุ
    (ข้อมูลคุณสิรภพ)

    ข้อมูลจากเวปพลังจิต

    เหตุผลสำหรับความน่าสนใจในพระกสิณของหลวงปู่พิศดู ธัมมจารี วัดเทพธารทอง จันทบุรี
    1. เป็นวัตถุมงคลที่สำเร็จขึ้นโดยพระอภิญญาใหญ่ ที่ทุกท่านได้ยอมรับในความเป็นพระอรหันต์
    2. เป็นวัตถุมงคลในยุคแรกสุดของท่าน ที่ได้มีความประสงค์การจัดสร้างเพื่อสงเคราะห์แก่ศิษย์
    3. เป็นวัตถุมงคลไม่กี่ประเภทในสายธรรมยุตินิกายที่ได้กำหนดให้สร้าง ลบผงและกดพระด้วยตัวเอง
    4. เป็นของมีการปลุกเสกทับถมนับครั้งไม่ถ้วน อธิษฐานจิตยาวนานมากเป็นพิเศษตลอดเวลากว่า 20 ปี
    5. เป็นวัตถุมงคลที่ท่านลงไว้ครบถ้วนทุกวิชาและวิชาเฉพาะทาง ทั้งด้านจิตตานุภาพและธรรมฤทธิ์
    6. เป็นวัตถุมงคลที่มีอายุการสร้างมานานพอสมควร มีธรรมชาติ มีความเก่า มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
    7. ท่านรับรองในความศักดิ์สิทธิ์ของวัตถุมงคลชุดนี้มาแต่สมัยก่อนแล้วว่า “พระนี้ดีมากและจะโด่งดังมาก”
    8. มวลสารและของวิเศษที่ท่านมอบให้นำมาสร้างล้วนเป็นของพิสดารที่ท่านรวบรวมไว้เมื่อครั้งเดินธุดงค์
    9. มีประวัติการสร้างไว้ชัดเจนโดยตัวท่านและศิษย์ใกล้ชิด ไม่ได้สร้างโดยโรงงาน ยังมีคนรุ่นเก่าให้ข้อมูลได้
    10. วัตถุมงคลชุดนี้มีไม่มากนัก และส่วนหนึ่งไปสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศไว้มากมายเป็นที่เสาะแสวงหากัน
    11. มีประสบการณ์สูงล้ำและเด่นชัด ชนิดปากต่อปากมาแต่ยุคสมัยก่อนแล้ว คนในพื้นที่ให้การยอมรับมานาน
    12. ประสบการณ์ที่มีได้มากหลายคนคือด้านคุ้มครองป้องกันและเจริญด้วยลาภยศสักการะและมีชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
     
  5. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    พระกสิณหลวงปู่พิศดู ครูบาอาจารย์บอกมาว่าหลวงปู่ท่านลงวิชาหัวใจพระพรหม ไว้ในองค์พระมีอยู่ 2 รุ่น คือพระกสิณ และพระรูปหล่อพระธรรมธาตุ
    หัวใจพรหมหรือที่เรียกกันว่า พรหมวิหารธรรม คือ หลักธรรมของผู้ใหญ่ หรือหลักของผู้ครองเรือน ประกอบด้วยหลักธรรมสำคัญ 4 ประการ คือ
    - เม ตตา = ความรัก ความเอื้ออารีย์
    - ก รุณา = ความสงสาร เห็นอกเห็นใจกัน
    - มุ ทิตา = ความพลอยยินดี ที่เห็นผู้อื่นได้ดี
    - อุ เบกขา = ความวางภาระ วางเฉย
    ครูบาอาจารย์จึงถอดเป็นหัวใจของพระพรหม หรือ หัวใจพรหมวิหารธรรม ได้เป็น เม กะ มุ อุ ครับ

    (ข้อมูลคุณทุเรียนทอด)
    42337903_544836595958560_4284002880148471808_n.jpg

    ลงข้อมูลไม่บิดเบือน.JPG ลงวิชาพรหม.JPG ลงวิชาระลึก.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2019
  6. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    พระปัจเจกพุทธเจ้าหลังปั๊มยันต์ รุ่นสมปราถนา สภาพกดติดคมชัดแบบนี้หาไม่ค่อยจะเจอสักเท่าไหร่ครับ

    พระปัจเจกพุทธเจ้า เนื้อผง รุ่น "สมปรารถนา" ชุดนี้ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยคณะศิษย์ผู้สร้างถวายได้จําลองพุทธลักษณะองค์พระปัจเจกมาจากรูปหล่อพระปัจเจกพุทธเจ้าที่เป็นสมบัติของวัด ซึ่งมีอายุกว่าหลายร้อยปีถึงพันปี รูปแบบพิมพ์ทรงสี่เหลี่ยม ประทับนั่งอยู่ในซุ้มประตู บนซุ้มประตูเขียนคําว่า "สติ" อักขระด้านล่างสุดบริเวณฐาน อ่านว่า พระปัจเจกโพธิ ส่วนด้านหลังองค์พระ ออกแบบเป็นรูปบาตรภายในมีดอกบัว และล้อมด้วยคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้าเป็นภาษาล้านนา พระปัจเจกพุทธเจ้ารุ่นนี้ ครูบากฤษดาท่านเมตตาตั้งชื่อรุ่นว่า "สมปรารถนา" ท่านว่ารุ่นนี้ศักสิทธิ์ตั้งแต่ปั๊มแล้ว เพราะเจตนาดี พระชุดนี้สร้างไว้ทั้งหมด 5 สี มีรายละเอียดจำนวนจัดสร้าง ดังนี้

    1. สีว่านอมขาว สร้าง 5,000 องค์
    2. สีช็อคโกแล็ต สร้าง 5,000 องค์
    3. สีแดง สร้าง 5,000 องค์
    4. สีเหลือง สร้าง 5,000 องค์
    5. สีเขียว สร้าง 3000 องค์

    ซึ่งสีเขียวนี้ ได้นําถวายบูชาธรรมแด่หลวงปู่พิศดูทั้งหมด และมีสีเหลืองบางส่วนประมาณ 1,000 องค์ หลังจากครูบากฤษดาท่านได้ปลุกเสกแล้ว ได้ถูกนําไปให้หลวงปู่พิศดูท่านปลุกเสกอีกครั้งพร้อมพระปัจเจกสีเขียว ซึ่งจะปั๊มตรายันต์พระพุทธเจ้าชนะมารไว้ ( บางส่วนได้แจกไปโดยไม่ปั๊มก็มีแต่น้อยมาก ) พระบางส่วนได้นําไปถวายวัดอื่นเพื่อทําประโยชน์ผ่านท่านครูบากฤษดา และอีกบางส่วนฝังไว้ที่เสาวิหาร วัดสันพระเจ้าแดง
    56837334_2377620689142188_8731374771364691968_o.jpg?_nc_cat=108&_nc_ht=scontent.fbkk5-7.jpg
    56679369_2377620789142178_1602055529058795520_o.jpg?_nc_cat=109&_nc_ht=scontent.fbkk5-1.jpg
    45390737_2278751349029123_6126423462199164928_n.jpg 45405043_2278751465695778_4597150667981717504_n.jpg
     
  7. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    พระปัจเจกพุทธเจ้าหลังปั๊มยันต์ รุ่นสมปราถนา องค์นี้ด้านหลังยันต์กลับ ชอบทักมาได้ครับ

    DSC_0310.JPG DSC_0311.JPG DSC_0312.JPG DSC_0313.JPG

    พระปัจเจกพุทธเจ้า เนื้อผง รุ่น "สมปรารถนา" ชุดนี้ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยคณะศิษย์ผู้สร้างถวายได้จําลองพุทธลักษณะองค์พระปัจเจกมาจากรูปหล่อพระปัจเจกพุทธเจ้าที่เป็นสมบัติของวัด ซึ่งมีอายุกว่าหลายร้อยปีถึงพันปี รูปแบบพิมพ์ทรงสี่เหลี่ยม ประทับนั่งอยู่ในซุ้มประตู บนซุ้มประตูเขียนคําว่า "สติ" อักขระด้านล่างสุดบริเวณฐาน อ่านว่า พระปัจเจกโพธิ ส่วนด้านหลังองค์พระ ออกแบบเป็นรูปบาตรภายในมีดอกบัว และล้อมด้วยคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้าเป็นภาษาล้านนา พระปัจเจกพุทธเจ้ารุ่นนี้ ครูบากฤษดาท่านเมตตาตั้งชื่อรุ่นว่า "สมปรารถนา" ท่านว่ารุ่นนี้ศักสิทธิ์ตั้งแต่ปั๊มแล้ว เพราะเจตนาดี พระชุดนี้สร้างไว้ทั้งหมด 5 สี มีรายละเอียดจำนวนจัดสร้าง ดังนี้

    1. สีว่านอมขาว สร้าง 5,000 องค์
    2. สีช็อคโกแล็ต สร้าง 5,000 องค์
    3. สีแดง สร้าง 5,000 องค์
    4. สีเหลือง สร้าง 5,000 องค์
    5. สีเขียว สร้าง 3000 องค์

    ซึ่งสีเขียวนี้ ได้นําถวายบูชาธรรมแด่หลวงปู่พิศดูทั้งหมด และมีสีเหลืองบางส่วนประมาณ 1,000 องค์ หลังจากครูบากฤษดาท่านได้ปลุกเสกแล้ว ได้ถูกนําไปให้หลวงปู่พิศดูท่านปลุกเสกอีกครั้งพร้อมพระปัจเจกสีเขียว ซึ่งจะปั๊มตรายันต์พระพุทธเจ้าชนะมารไว้ ( บางส่วนได้แจกไปโดยไม่ปั๊มก็มีแต่น้อยมาก ) พระบางส่วนได้นําไปถวายวัดอื่นเพื่อทําประโยชน์ผ่านท่านครูบากฤษดา และอีกบางส่วนฝังไว้ที่เสาวิหาร วัดสันพระเจ้าแดง
     
  8. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    สวัสดีครับเสี่ยเฟริส์ท
     
  10. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    ew407966363th สุรัส
    ew407966377th มุกดา
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    47093755_2295862263984698_6416635793959288832_o.jpg
     
  12. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    เปิดพระปัจเจกพุทธเจ้าหลังปั๊มยันต์ รุ่นสมปราถนา สภาพกดติดคมชัดแบบนี้หาไม่ค่อยจะเจอสักเท่าไหร่ครับ บูชา 2,200 บาท

    พระปัจเจกสีเหลือง.jpg

    พระปัจเจกพุทธเจ้า เนื้อผง รุ่น "สมปรารถนา" ชุดนี้ สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยคณะศิษย์ผู้สร้างถวายได้จําลองพุทธลักษณะองค์พระปัจเจกมาจากรูปหล่อพระปัจเจกพุทธเจ้าที่เป็นสมบัติของวัด ซึ่งมีอายุกว่าหลายร้อยปีถึงพันปี รูปแบบพิมพ์ทรงสี่เหลี่ยม ประทับนั่งอยู่ในซุ้มประตู บนซุ้มประตูเขียนคําว่า "สติ" อักขระด้านล่างสุดบริเวณฐาน อ่านว่า พระปัจเจกโพธิ ส่วนด้านหลังองค์พระ ออกแบบเป็นรูปบาตรภายในมีดอกบัว และล้อมด้วยคาถาพระปัจเจกพุทธเจ้าเป็นภาษาล้านนา พระปัจเจกพุทธเจ้ารุ่นนี้ ครูบากฤษดาท่านเมตตาตั้งชื่อรุ่นว่า "สมปรารถนา" ท่านว่ารุ่นนี้ศักสิทธิ์ตั้งแต่ปั๊มแล้ว เพราะเจตนาดี พระชุดนี้สร้างไว้ทั้งหมด 5 สี มีรายละเอียดจำนวนจัดสร้าง ดังนี้

    1. สีว่านอมขาว สร้าง 5,000 องค์
    2. สีช็อคโกแล็ต สร้าง 5,000 องค์
    3. สีแดง สร้าง 5,000 องค์
    4. สีเหลือง สร้าง 5,000 องค์
    5. สีเขียว สร้าง 3000 องค์

    ซึ่งสีเขียวนี้ ได้นําถวายบูชาธรรมแด่หลวงปู่พิศดูทั้งหมด และมีสีเหลืองบางส่วนประมาณ 1,000 องค์ หลังจากครูบากฤษดาท่านได้ปลุกเสกแล้ว ได้ถูกนําไปให้หลวงปู่พิศดูท่านปลุกเสกอีกครั้งพร้อมพระปัจเจกสีเขียว ซึ่งจะปั๊มตรายันต์พระพุทธเจ้าชนะมารไว้ ( บางส่วนได้แจกไปโดยไม่ปั๊มก็มีแต่น้อยมาก ) พระบางส่วนได้นําไปถวายวัดอื่นเพื่อทําประโยชน์ผ่านท่านครูบากฤษดา และอีกบางส่วนฝังไว้ที่เสาวิหาร วัดสันพระเจ้าแดง
     
  13. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    ew408046769th เชียงใหม่
     
  14. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,622
    ค่าพลัง:
    +14,040

    สวัสดียามสายครับป๋า
     
  15. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    AW303602_00.gif
     
  16. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    47093755_2295862263984698_6416635793959288832_o.jpg
     
  17. schorlanz

    schorlanz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    513
    ค่าพลัง:
    +997
    ขอราคาตะกรุดฝนแสนห่าครับ
     
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    ปิดไปแล้วครับ
     
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,484
    ค่าพลัง:
    +30,832
    1TEEl35G6v_29ooHVcHQriPjGvBM1HcU1Jvl1V0vv45QTvpt0-Gju2CKa0zlVpci6hNeuRbQ&_nc_ht=scontent.fbkk5-1.jpg

    djqjgE7vh6f_kF7GezT5TojDwhJ1oj3RvHfN0cCPt989Kmgyo7pInBxFz9-nXydCa1hqTBOg&_nc_ht=scontent.fbkk5-6.jpg

    ท่านใดไม่สะดวกมาร่วมงานที่วัดเทพธารทอง แต่ประสงค์จะร่วมบุญกับทางวัด สามารถโอนได้ที่บัญชีของวัด ตามนี้ครับ..
    zo6qe8A5lJ3JimAaTC_JK0pcZOTUZdMe1cb_0-cWvFHTTTkxVsUmps1hVg1zO4NFWoQWEH8A&_nc_ht=scontent.fbkk5-3.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...