เพื่อเตือนลูก หลาน และเราไม่ให้ประมาท

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ด้วยรัก30, 31 ธันวาคม 2013.

  1. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ส่วนเรื่องเรือยาง เรือขวด ทำได้แต่มันไม่ยั้งยืนแค่แก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้เท่านั้นแต่ก็น่าเสียดายอยู่ได้ไม่นานเก็บของใช้มากมีน้ำหนักสะสมไว้ในเรือได้ไม่มาก มีแนวความคิดน่าจะเรียนรู้การสร้างเรือด้วยไฟเบอร์กาส หรือพลาสติกน่าจะทนและทำให้ใหญ่ได้ตามต้องการได้(เนื้อที่ใช้สอยภายในยาว3เมตรสูง2เมตร)
    โครงสร้างเรือคล้ายในรูป ทำเป็นสองชิ้นขึ้นโครงมาประกอบกัน คงไม่ต้องสวยแบบนั้น ใส่หางยาวแทน 54c98c_46e47af4e7c843e98852cba343db4e5b_mv2-jpg.jpg

    มีคำถาม ถามคูณเกษม ด้วยถ้ามีความเย็นมาแล้ว จะมีน้ำมาด้วยหรือเปล่าการท่วมประมาณเท่าไร น้ำมาจากไหนจากฝน หรือ ทะเล เอาความรู้เท่าที่คุณเกษม สะสมความรู่เท่าที่ท่านฟังมาหรือศึกษาคิดประสบการณ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤษภาคม 2019
  2. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ถ้าใช้เครื่องจักรมาผลิตน้ำเสียเวลาไปดูเปล่าๆ(ส่วนรายการแชมเปียนส์ที่แข่งกันหาน้ำ น่าสนใจนำน้ำทะเลมาต้นกลั่นแบบง่ายๆน่าสนใจ) ต้องหาสิ่งทำง่ายๆด้วยตัวเองผู้รู้ยังเคยบอกไว้แล้วว่าอย่าคิดแบบซับซ้อนประชาชนชาวบ้านเขาทำไม่ได้ก็จะไม่ได้ประโยชน์ในการทำขึ้นมาใช้เลย

    บอกกล่าว คุณเกษม ถ้ามีรถ มีเวลา สะดวก น่าไปนะกิจกรรมเขากะลา พบ พอจ.รัตน์ รตนญาโณ ในวันเสาร์ ที่ 1 มิย.62 คืนฟังธรรมะ,อาทิตย ์2 มิย. 62 เช้าได้ใส่บาตร (เผื่อได้ข้อมูลดีมาบอกฝากพวกเรา)

    ขอให้เป็นแค่ความฝันเถิดโอกาสจะได้มีผิดได้
    ปันจุบัน พ.ย.51 ประชากรโลกประมาณ 7,600 ล้านคน ไทยประมาณ 62 ล้านคน
    เมื่อ1,300 ปีก่อน มีพระชาวไอริช ชื่อเซนต์เบรนเดน (ระดับมองเห็นอานาคตได้) เดินทางไปเผยแพร่ศาสนาคริสต์ ที่ประเทศอเมริกา ระหว่างเดินทางเรือกลางมหาสมุทรแอตแลนติกเป็นเวลา3 เดือน ได้เกิด"ณาน" ในระดับ "นิมิต" ว่าในพ.ศ.2555 ปีมะโรง หรือ ค.ศ.2012 จะเกิดอะไรขึ้น
    - น้ำแข็งขั่วโลกจะละลายหมดสิ้น น้ำแข็งจะหมดไปจากเกาะกรีนแลนด์
    - ราคาน้ำมันพุ่งพรวดอีกครั้งเมื่อทุกประเทศเตรียมกักตุนไปใช้กับภาวะสงคราม
    - ชาวมุสลิมนิกายซีอะห์กับนิกายซุนหนี่จะแตกหักกันเอง
    - เกิดสงครามระหว่างอิหร่านกับอิสราเอล ต่างฝ่ายต่างใช้อาวุธนิวเคลียร์ถล่มใส่กัน
    - พระแรมไบ ชาวยิว ประกาศอย่างเป็นทางการว่าสงครามอาร์มาเกจดอน ระหว่างธรรมะกับอธรรมอุบัติขึ้นแล้ว
    - พระบาทหลวงในนิกายโรมันคาทอลิกประกาศว่าโลกกำลังถึงวาระสุดท้าย
    - ปากีสถานยิงขิปณาวุธหัวรบนิวเคลียร์ใส่อินเดียก่อน
    - สงครามเกาหลีระเบิดขึ้นอีกครั้ง โดยมีกองทัพอเมริกันสนับสนุน เกาหลีใต้ ขณะที่ฝ่ายเกาหลีเหนือมีจีน เป็นฝ่ายสนับสนุน
    - สหรัฐอเมริกากับจีน เผชิญหน้ากันด้วยอาวุธนิวเคลียร์
    - เกิดสงครามโลกขึ้น เป็นสงครามนิวเคลียร์ มีคนต..กว่า 2,000ล้านคนหรือ 1 ใน 3 ของจำนวนประชากรโลก
    - กำมันตภาพรังสี และฝุ่นนิวเคลียร์กระจายฟุ้งไปทั่วโลก ฆ่าคนต..เพิ่มขึ้นเรื่อย จากนั้นเกิดภาวะขาดแคลนอาหารและน้ำบริสุทธิโรคระบาดตามมาจะมีคนต..ไปอีกกว่า 2,000ล้านคน
    - เมื่อสงครามโลกครั้งที่3 สิ้นสุดลงทั้งโลกจะมีชาวโลกเหลือไม่ถึง 800 ล้านคน
    - พระเจ้าปรากฏตัวขึ้น ทั่วโลกจะมีศาสนาเดียวและรัฐบาลเดียว
    - โลกจะสงบสุขสันติไปอีก 2,000 ปี

    ฝากเรื่องอื่นไว้ด้วย
    จากภาพนิมิตของ อีวอนน์ ฟาบิอาโน สงครามโลกครั้งที่สาม จะเริ่มต้นจากการก่อการร้าย แล้วขยายสงครามออกไป เมื่อระเบิดนิวเคลียร์ลูกหนึ่งถูกทิ้งลงในประเทศอิตาลี
    ความหวังของโลกมีเพียงสายเดียว มันขึ้นอยู่กับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งรู้จักกันในพ.ศ.นั้นว่า "เธอะ บิ๊กวัน"(คนเขื่อง) เธอสรุปว่า ถ้าเขาเข้าแทรกแซงได้ทันเวลา ความฉิบหายก็จะถูกปัดเป่าพ้นไป


    พุทธพยากรณ์ ณ พระอุโบสถ วัดท่าซุง
    หลังจากงานพิธีผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิตผ่านไปแล้ว วันต่อมาอันเป็นวันสำคัญของประวัติวัดท่าซุง ภายในพระอุโบสถแห่งนี้ หลวงพ่อพร้อมด้วยญาติโยมพุทธบางท่าน อันมี "คุณโยมอ๋อย" เป็นต้น
    ส่วนพระก็มีหลวงพ่อ พระสมชาย (ออกไปจากวัดนานแล้ว) และผู้เขียน ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำถวายอาคารสถานที่ต่าง ๆ ภายในบริเวณวัดทั้งหมด เพื่อถวายไว้เป็นสมบัติในพระพุทธศาสนา โดยตั้งใจถวายตรงต่อองค์สมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า หลวงพ่อเป็นผู้กล่าวนำ แล้วให้ทุกคนว่าตาม พอจะสรุปใจความได้ดังนี้...ตั้งนะโม ๓ จบ โดยว่าพร้อมกัน
    "ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมถวายอาคารสถานที่ก่อสร้างทั้งหลายเหล่านี้ อันมีพระอุโบสถ ศาลา วิหารการเปรียญ เป็นต้น แด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อไว้เป็นศาสนสมบัติในบวรพระพุทธศาสนา ขอผลบุญทั้งหลายเหล่านี้ จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เถิด..."
    เมื่อทุกท่านกราบพร้อมกัน ๓ ครั้งแล้ว หลังจากนั้นหลวงพ่อจึงได้เล่าให้ฟังว่า ในขณะนั้นองค์สมเด็จพระภควันต์บรมศาสดา ได้ทรงเสด็จมาเป็นสักขีพยาน และได้ทรงตรัสพยากรณ์สถานที่นี้ต่อไปในอนาคตว่า "นับจากนี้ไปอีก ๑๘๐ ปี จะมีพระอรหันต์องค์หนึ่ง มีอายุ ๒๗ ปี รูปร่างสูงขาวท้วม พร้อมกับพระเจ้าธรรมิกราช ร่วมกันบูรณะปฏิสังขรณ์วัดนี้อีกครั้งหนึ่ง
    ต่อจากนี้ไป ๑๐ ปีแรก จะมีพระอรหันต์ ๓ องค์ และอีก ๗ ปีหลัง จะมีพระอรหันต์ ๕ องค์.." ดังนี้
    อันนี้เป็นพระพุทธพยากรณ์ที่ผู้เขียนยังพอจำได้ แต่อายุของพระอรหันต์องค์นี้ จำไม่ได้ว่า ท่านบอกอายุ ๒๗ หรือ ๒๘ ปี ประมาณนี้แหละ
    ต่อมาหลวงพ่อได้ให้ทำ "แผ่นทองคำจารึก" มีผู้ร่วมบริจาคกันมากมาย ถ้าจำไม่ผิดคิดว่า หลวงพ่อจะให้โยมแอ๊ (คุณยุพดี จักษุรักษ์) เป็นผู้จัดทำ แล้วท่านได้นำบรรจุไว้ภายในพระอุโบสถ พร้อมกับได้บันทึกเรื่องนี้ ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงทราบด้วย
    ส่วนข้อความที่จารึกไว้ ส่วนใหญ่ท่านผู้อ่านก็คงจะทราบบ้างแล้ว แต่ขอนำมาบันทึกไว้เป็นหลักฐานในหนังสือเล่มนี้ด้วย มีใจความดังต่อไปนี้...
    "เราพระมหาวีระ มีพระราชานามว่า ภูมิพล เป็นผู้อุปถัมภ์ ร่วมด้วยพุทธศาสนึกชนส่วนใหญ่ สร้างวัดนี้ไว้เป็นพุทธบูชา เมื่อศักราชล่วงไปได้ ๒๗๐๐ ปีปลาย จะมีพระเจ้าธรรมิกราช นามว่า ศิริธรรมราชา สืบเชื้อสายมาจากเชียงแสนบวกสุโขทัย ร่วมกับพระอรหันต์ จะมาบูรณะวัดนี้สืบพระศาสนาต่อไป คณะเราขอโมทนาด้วยแต่อยู่ช่วยไม่ได้ เพราะไปพระนิพพานหมด เริ่มสร้างเมื่อ ๒๕๑๗ แล้วเสร็จเมื่อ ๒๕๑๙"ใครจะเป็นผู้มาบูรณะ..?
    เรื่องพระพุทธพยากรณ์นั้น ภายหลังมีผู้โจษขานกันมาก บางคนถึงกับล้อเล่นในหมู่ลูกศิษย์ โดยเฉพาะพวกที่ชอบปรารถนาพุทธภูมิ บอกว่าให้ลงมาเกิดในสมัยนั้น คืออีก ๑๘๐ ปีข้างหน้า ตามพุทธพยากรณ์
    ต่อมาหลวงพ่อบอกว่า ท่านที่จะต้องมารับช่วงต่อไปนั้น จะต้องมาจาก "พุทธภูมิ" เดิมเหมือนกัน แล้วขอลาพุทธภูมิในภายหลัง เพราะผู้ที่เป็นพระโพธิสัตว์มาก่อน ย่อมมีความเข้มแข็งเป็นพิเศษ สามารถที่จะอดทนต่อสู้อุปสรรค เพื่อดำรงไว้ซึ่งอายุพระพุทธศาสนาให้สืบต่อไปได้อีก อีกหลายปีต่อมา เมื่อหลวงพ่อพร้อมด้วยคณะของท่าน ได้มีโอกาสเดินทางไปยุโรปจำนวน ๗ ประเทศ เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศษ อิตาลี เยอรมัน เป็นต้น
    เรื่องนี้ผู้เขียนได้รับคำบอกเล่า จากพระที่ร่วมเดินทางไปด้วยว่า ครั้งนี้หลวงพ่อได้สงเคราะห์ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งในอดีตเป็นนักรบผู้แกล้วกล้า สมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ นี่เอง จึงเรียกกันว่า "๕ ทหารเสือ"
    ท่านเหล่านี้พลาดไปอยู่ในนรก หลวงพ่อจึงจำเป็นต้องช่วยอย่างเต็มที่ โดยพระพุทธองค์ทรงเสด็จมาเป็นประธาน แล้วให้หลวงพ่อเข้าสมาบัติเต็มกำลัง พร้อมกับคณะเดินทางทุกท่าน ช่วยกันอุทิศแผ่ส่วนกุศลทั้งหมด ให้พ้นจากขุมนรกอันร้อนแรงนั้น
    ท่านกล่าวว่า โอกาสที่จะช่วยนั้นมิใช่จะมีได้ง่าย ๆ ทั้งนี้ ต้องเคยเกี่ยวเนื่องถึงกัน และเขาก็ได้เคยสร้างสมบุญกุศลไว้แล้ว เมื่อวาระมาถึงจึงจะช่วยได้ เมื่อกลับมาถึงวัดแล้ว หลวงพ่อจึงได้เป็นเจ้าภาพบวชพระให้ ๑ องค์ บวชเณรให้ ๒ องค์ โดยลูกชาย ๒ คนของ พ.อ.(พิเศษ)สถาพร พงศ์พิทักษ์ เป็นผู้รับอาสาบวชเณร ส่วนพระฉัตรชัย เป็นผู้รับอาสาบวชพระ เวลานี้ยังบวชอยู่ที่วัดนี้ หลังจากได้รับอนุโมทนาส่วนกุศลทั้งหมดนี้แล้ว ผู้ล่วงลับเหล่านั้นได้เป็นเทวดาอยู่ชั้นจาตุมหาราช เวลานี้ท่านได้มาช่วยอารักขาเขตวัดแห่งนี้ด้วยผู้ที่จะมาบูรณะวัดในกาลข้างหน้า
    ท่านบอกว่าในจำนวน ๕ ทหารเสือนี้แหละ ในจำนวน ๒ คนนี้ ซึ่งมีเชื้อสายมาจาก "พุทธภูมิ" ในอดีตทั้งสองคนนี้เคยอยู่ที่ อิตาลี และ เยอรมัน คนหนึ่งจะได้มาเป็นพระอรหันต์องค์นั้น ส่วนอีกคนหนึ่งจะมาเกิดเป็นพระเจ้าธรรมิกราช ตามพระพุทธพยากรณ์นั้น
    และสถานที่แห่งนี้ หลวงพ่อได้เคยเล่าให้พระฟัง หลังจากทำสังฆกรรมในพระอุโบสถ เมื่อประมาณ ๒-๓ ปีก่อนว่า สถานที่บริเวณวัดท่าซุงแห่งนี้ ตั้งแต่อดีตกาลนานมาแล้ว ได้มีผู้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ไปแล้ว ๗๒ องค์ โดยท่านทั้งหมดได้มาปรากฏแล้วบอกให้หลวงพ่อทราบพุทธพยากรณ์ ที่ตึกกองทุน คืนวันที่ ๘ ก.ค.๒๕๒๑
    "...สมเด็จองค์ปัจจุบันท่านพูดว่า ดีแล้ว...เรื่องเบื้องต้นไม่ต้องห่วง...เรื่องฌานโลกีย์ พวกแกนะไม่มีหรอก ไม่ต้องห่วงสั้น ตียาวเลย พวกของแกไม่มีใครเหลือหรอก ถามว่าเมื่อก่อนนี้ล่ะ ท่านบอกว่า เมื่อก่อนนี้ยังไม่ถึงเวลา ท่านสอนยากมาเรื่อย เพราะยังไม่ถึงเวลา ถามว่าถ้าเขามาใหม่ล่ะ ตอบว่ามาใหม่ก็เหมือนกันมันเต็ม การฟักตัวแม้จะอยู่ที่อื่นก็ตาม มันก็เต็ม เวลานี้เทปและหนังสือสั่งมาซื้อกันตั้งเยอะ เทปนี่มีประโยชน์มากสมเด็จท่านทรงตรัสต่อไปว่า
    "อีก ๒๐ ปีข้างหน้า จะมีพระอรหันต์นับแสน" ไม่ใช่เราผู้เดียวเป็นผู้สอน คือว่าทั่ว ๆ ไป กลุ่มเรานี่จะมาก คำว่า "กลุ่มเรา" นี่ อาจจะไม่มีตัวมาอยู่นะ เขาอาจจะมีหนังสือมีเทป แล้ว ท่านตรัสต่อไปว่า
    "ที่ฉันให้บันทึกเสียงใหม่ ทำเป็นตำราใหม่ เพราะว่าถึงเวลา เวลานี้คนที่จะถึงเวลาเข้าถึงมุมง่ายแล้ว นี่เป็นเวลานะ คำว่า "เวลา" หมายถึงกำลังใจมันตีขึ้นมา มีแรงขึ้น ๆ
    ก็เลยถามท่านว่า ตอนก่อนทำไมไม่ให้สอนแบบนี้ ท่านบอกว่าสอนไม่ได้หรอกคุณ..! คนมันหาว่าง่ายเกินไป เลยไม่เอาเลย ต้องยาก ๆ..."
    ท่านผู้อ่านจะสังเกตได้ว่า ก่อนหน้านั้นหลวงพ่อสอนวนเวียนเฉพาะ "อารมณ์ฌาน"เท่านั้น พอเริ่มกลางปี ๒๕๒๑ จึงเริ่มสอนเข้าสู่ "อารมณ์พระอริยะ" พอถึงเดือนกันยายน ๒๕๒๑ หลวงพ่อเริ่มสอน "มโนมยิทธิ" แบบครึ่งกำลัง ในตอนนี้หลวงพ่อเล่าว่า สมเด็จทรงตรัสว่า"ต่อจากนี้ไปอีก ๒๐ ปี อภิญญาใหญ่จะเข้า"
    ฉะนั้น เมื่อ ๒-๓ ปีที่ผ่านมา หลวงพ่อบอกว่าเวลานี้เกณฑ์ "อภิญญา" จะเริ่มเข้า ให้พระไปฝึก "กสิณ" ชอบกสิณกองไหน ให้ฝึกกองนั้นก่อน แล้วกองอื่น ๆ จะตามมา แล้วท่านได้สั่งให้พระเจ้าหน้าที่เปิดเทป "การฝึกกสิณ" ที่หลวงพ่อเคยสอนไว้แล้ว นำมาเปิดเสียงตามสายอยู่พักหนึ่ง
    ในตอนงาน "หล่อสมเด็จองค์ปฐม" วันที่ ๑๕ มี.ค.๒๕๓๕ ได้มีอาจารย์นำเด็กนักเรียนชั้น ป.๒ มาจาก โรงเรียนแม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จำนวนหลายสิบคน เฉพาะที่ได้มโนมยิทธิ และสามารถขอสิ่งของจากเทวดานางฟ้าได้ มีอยู่ประมาณ ๓-๔ คน เธอได้มากราบนมัสการหลวงพ่อที่ตึกรับแขก แล้วขอเหรียญ ๑ บาทจากหลวงปู่ปาน ปรากฏว่าเธอสามารถขอมาได้จริง ๆ ต่อหน้าญาติโยมทั้งหลายในขณะนั้น
    ปรากฏว่าหลังจากกลับไปแล้ว อาจารย์เขียนจดหมายมาเล่าให้ฟังว่า มีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่เคยมาวัดนี้ เธอสามารถลอยขึ้นไปในขณะยืนอยู่ โดยลอยสูงขึ้นไป พอพ้นหัวเพื่อน ๆ ด้วยกัน แล้วจึงค่อย ๆ ลงมา เธอได้เล่าให้ฟังว่า นางฟ้าเอา "เกือกแก้ว" จากสวรรค์มาให้ใส่ จึงสามารถลอยขึ้นได้ แต่ตอนนี้ต้องขอเอากลับไปก่อน ไว้เวลาไม่มีใครเห็น จะเอามาให้ใส่อีก
    ในขณะที่บันทึกอยู่นี้ ก็ได้รับทราบข่าวเพียงแค่นี้ ไม่ทราบว่าจะมีเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์อะไรอีก ไว้คอยติดตามข่าวต่อไป อีกไม่นานเกินรอใกล้เวลาที่จะครบ ๒๐ ปี ตามที่พระองค์ทรงตรัสไว้ เราก็คงจะได้พบเห็นสิ่งที่มหัศจรรย์ยิ่งกว่านี้ (ถ้าไม่ตายจากกันไปเสียก่อนนะ...สำหรับท่านที่ชอบฤทธิ์เดช ทั้งหลาย...)พุทธพยากรณ์ วันที่ ๒๐ ส.ค.๒๕๓๑ (จากหนังสืออ่านเล่น เล่ม ๑)
    พระที่จบ ป.๔ มี ๔ องค์
    พระจบ ป.๓ กำลังเรียน ป.๔ มี ๑๗ องค์
    พระจบ ป.๓ ยังไม่เข้าเรียน ป.๔ มี ๑๓ องค์
    ป.๒ ที่เป็นพระจบ ๑ องค์ ที่เป็นฆราวาสจบ ๓๒ องค์
    ป.๑ พระ ๑๓ องค์ ฆราวาส ๑๓๗ องค์
    "อีก ๑๐ ปี พระจบ ป.๔ อีก ๗ องค์ นอกนั้นจบเมื่อใกล้ตาย ฆราวาสจะจบ ป.๔ เมื่อใกล้ตายจากนี้ไปอีก ๕๐ ปี อีกนับแสนองค์..."พุทธพยากรณ์ วันที่ ๒๖ ต.ค.๒๕๓๔ (บ้านสายลม กรุงเทพฯ)
    "...สัญญาต่ออายุหมดไปเมื่อวันที่ ๑๘ แล้วก็ต่อมาวันที่ ๒๖ เสมหะก้อนใหญ่มันออกทุกอย่าง หายหมด แล้วท่านก็บอกว่า "นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปให้สอนเฉพาะสังโยชน์" ท่านบอกต่อไปว่า ขอให้อยู่ต่อไปสักหน่อยหนึ่ง ถามท่านว่า ถ้าอยู่แล้วจะมีประโยชน์อะไร ท่านบอกว่า "นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ท่านไม่บอกกำหนด) จะมีคนบรรลุอรหันต์ถึง ๗๐๐,๐๐๐ คนเศษ"คำพยากรณ์ วันที่ ๔ ต.ค.๒๕๓๕ (บ้านสายลม กรุงเทพฯ)
    "...เมื่อคืนนี้ท่านลุงบอกว่า คนจะไปนิพพานกันได้ทั้งหมด ความจริงคนทุกคนนี่ไปนิพพานหมด ไม่มีใครเหลือแต่จะไปก่อนไปหลังอีกเรื่องหนึ่งต่างหาก ใครขี้เกียจมากก็นานหน่อย ขี้เกียจน้อยก็เร็วนิด ถ้าธุรกิจมากเห็นจะนานมากหน่อย เพราะอะไรรู้ไหม..เพราะจิตมีกังวล แต่ว่าเราก็ต้องแบ่งเวลา..."คำสัญญาจากท่านพระยายมราช (หลวงพ่อเล่าที่สายลม เมื่อวันที่ ๔ ต.ค.๒๕๓๕)
    "...เมื่อกี้นี้เขาอุทิศส่วนกุศลนะ แล้วลุงทั้งสองท่านก็มายืนอยู่ ท่านเลยบอกว่า ให้ทุกคนนึกว่าร่างกายมันไม่ดี และที่เรามีทุก ๆ อย่าง เพราะอาศัยร่างกายอย่างเดียวนะ คราวนี้ท่านบอกให้นึกไว้เสมอ ถ้าเวลาจะตายให้สังเกตดู ถ้าใครยังเห็นว่าร่างกายดี "จะปวดท้อง" เอาอย่างนั้นนะ เอาหมดเลย ท่านบอกทั้งหมด เพราะว่าถ้าไม่ใช่พวกเก่า ไม่มา พวกนี้เป็นพวกเก่า และมีบุญล้นแล้วควรจะไปนิพพานได้แล้ว
    ท่านบอกว่า ทุกคนทำบุญล้นแล้ว แต่ต้องทำเรื่อยไปนะ ถ้าบุคคลใดยังมีความประมาทอยู่ เพียงคิดว่าร่างกายดี "จะปวดท้อง" ปวดมากด้วย ปวดจนกระทั่งเห็นว่าร่างกายไม่ดี จึงจะตาย ทำไมจึงปวด...ท่านทำให้ปวด ท่านจะไล่นะ...วิธีไล่ของท่าน!"
    (หมายเหตุ ผู้เขียนขอเสริมจากคำบอกเล่าจากผู้อื่น ที่ได้รับฟังมาจากหลวงพ่อที่บ้านสายลมเช่นกันว่า ในขณะที่ป่วยหนักใกล้จะตายนั้น ท่านปู่พระอินทร์ก็จะมาปรากฏให้เห็นด้วย) เป็นอันว่า ผู้เขียนก็ได้รวบรวม "โอวาท" เก่า ๆ รวมทั้ง "คำพยากรณ์" ต่าง ๆ ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงใกล้วาระสุดท้ายของท่าน คือการสอนกรรมฐานที่บ้านสายลม และงานทำบุญวันเกิดของท่าน เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.๒๕๓๕ โดยนำข้อมูลเหล่านี้ มาลำดับไว้แต่เพียงโดยย่อ พอที่ผู้อ่านจะค้นคว้าได้สะดวก
    จึงหวังว่าคงจะเป็นที่พอใจแก่ผู้อ่านทุกท่าน หากมีข้อบกพร่องหรือผิดพลาดประการใด ขอได้โปรดช่วยทักท้วงด้วย จะเป็นพระคุณอย่างยิ่ง
    ทั้งนี้ ขอสรุปไว้แต่เพียงย่อ ๆ ว่า เมื่อวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๓๔ เวลา ๕.๐๐ น. พระกาล มาบอกหลวงพ่อว่า เป็นเวลาที่จะต้องไปจากโลกนี้แล้ว ครั้นเมื่อถึงเวลาจริง ๆ พระพุทธเจ้าและพระอรหันต์ ตลอดถึงเทพพรหมทั้งหลายมาห้อมล้อมไว้ หลวงพ่อจึงมีชีวิตอยู่ได้อีก
    ตั้งแต่นั้นมาจนถึงวันมรณภาพ นับเป็นเวลาเกือบ ๑ ปีพอดี หลวงพ่อคงจะทราบไว้ก่อนตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ท่านถึงได้เร่งรัดงานต่าง ๆ พร้อมทั้งมอบหมายภารกิจไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาท่านก็ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ คงทิ้งไว้แต่สังขารที่เป็นทุกข์ เพื่อไปสู่แดนที่เป็นเอกันตบรมสุขอย่างแท้จริง
    ฉะนั้น ก่อนที่จะยุติข้อเขียนนี้ ขอนำ "จดหมายของหลวงพ่อ" มาปิดท้ายรายการ เพื่อนำมารวบรวมไว้เป็นประวัติ มิใช่จะมีเจตนาเป็นอย่างอื่น แต่เพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นความวิริยะอุตสาหะ ในฐานะที่ท่านเป็นครูบาอาจารย์ ท่านยังได้เสียสละเวลาตอบจดหมายแก่ลูกศิษย์ทุกคน ที่มีความขัดข้องใจในธรรมะ
    ซึ่งในเวลานั้นผู้เขียนยังมีความสับสนในข้อปฏิบัติ เพราะศึกษาจากแต่ละสำนักแล้ว ท่านสอนไม่เหมือนกัน จึงทำให้ต้องเขียนจดหมายไปรบกวนหลวงพ่อ และท่านก็ได้กรุณาตอบให้ทราบไว้ดังนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2022
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ผมไม่ทราบรายละเอียดมากถึงขนาดนั้นหรอกครับ ผมรู้เท่าที่อาจารย์ปริญญา ตันสกุล ท่านบอกมาเท่านั้นแหละครับ

    พระโอวาทพระบิดา ครั้งที่ 17 เรื่อง"พระบิดาแห่งจิตวิญญาณ"

    ประทานเมื่อวันที่ 6 เดือน สิงหาคม พ.ศ.2543เวลา 14.00 น.- 18.00 น. สื่อการถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล ณ. ห้องประชุมโรงพยาบาลสำโรง จ.สมุทรปราการ (คัดลอกมาเพียงบางส่วนโปรดใช้วิจารณญาณในการรับรู้)

    เพราะฉะนั้น ขั้วโลกเหนือที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าน้ำแข็งละลาย ถูกต้องครับ ต่อไปอุณหภูมิของขั้วโลกเหนือจะไม่ติดลบต่ำกว่าศูนย์ครับ แต่มันจะเป็น 25.4 องศาเซลเซียส ขั้วโลกใต้จะกลายเป็นหนาแน่นด้วยน้ำแข็ง จะเย็นจัดแทนขั้วโลกเหนือ ต่อไปโลกเราจะหนาวอยู่ด้านเดียว คือ ด้านขั้วโลกใต้ ประเทศไทยประเทศญี่ปุ่นของเรา ประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ที่ยังอยู่นะ แต่เราบอกแล้วว่ามันจะไม่อยู่ พูดอีกแล้วนะ จะร้อนขึ้นเพราะเราอยู่เหนือเส้นศูนย์สูตรถูกต้องหรือไม่ พอโลกก้มหัวลงให้กับดวงอาทิตย์มากขึ้น แน่นอนครับก็บริเวณของเราอยู่แถวหน้าผากโลก ใช่หรือเปล่าครับ พอก้มลงมาเป็นไงครับ หันหาดวงอาทิตย์เลยร้อนขึ้น เพราะฉะนั้นต่อไปดาวเคราะห์โลกเราจะหนาวครับ ปีหนึ่งแค่ครั้งเดียว เพราะต้องเวลาหมุนไปอยู่ตรงข้ามดวงอาทิตย์เท่านั้น ถึงจะเป็นฤดูหนาว

    เพราะฉะนั้นต่อไปประเทศไทยของเรา จะได้ฤดูหนาวกลับคืนมา แถวยุโรปตอนกลางๆ แถวอังกฤษเดนมาร์กแถวนั้น ต่อไปจะมีแค่สองฤดูเท่านั้นก็คือ ฤดูร้อนกับฤดูหนาว จะไม่มีสปริงจะไม่มีอ็อดท่อมอีกต่อไป อุณหภูมิจะเริ่มเปลี่ยนเข้าสู่ระบบที่กล่าวนี้ และประเทศไทยเราจะไม่มีฤดูประหลาดๆ เช่นนี้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว ฤดูสลับร้อนสลับหนาวเรามี ต่อไปจะสมดุลแล้วนะ จะคืนความสมดุลกลับมาให้ ขณะเดียวกันพวกคุณก็ต้องช่วยกัน จิตสำนึกต้องดีด้วย อากาศวิปริตแปรปรวนเพราะจิตมนุษย์มัน "แปรปรวน"

    พระบิดาทรงเตือนผ่านธรรมชาติ แต่มนุษย์เราไม่รู้จักสังเกต ไม่รู้จักพิจารณาเองเพราะฉะนั้นตอนนี้โลกเรา ก้มหัวให้ดวงอาทิตย์มากขึ้น เพราะฉะนั้นใครบอกว่าระนาบการโคจรตามแกนหมุนของโลกทำมุมกับระนาบวงโคจร 66.5 องศาอยู่ดังเดิม แสดงว่าคนนั้นคิดผิด มันจะเป็น 32 องศาเหลือแค่ 32 องศา

    สิ่งดีงามที่จะเกิดขึ้นเมื่อสิ้นยุคพลังงานเก่า รหัส 11-11 คือ 11 พฤศจิกายน แล้วไปถามนักวิทยาศาสตร์โลกดูว่า เดี๋ยวนี้เขาค้นพบจุดดับบนดวงอาทิตย์กี่จุดครับ 11 จุด จริงๆ แล้วจุดดับบนดวงอาทิตย์ไม่ใช่จุดดับ พระบิดาบอกเอาเป็นว่าเรียกตามนักวิทยาศาสตร์โลกก่อน ไม่เช่นนั้นอธิบายแล้วยาว จริงๆ แล้วครั้งหนึ่งมีแค่ 6 จุดแค่นั้นเองครับ แต่ตอนนี้มีพิเศษต้องเพิ่มอีก 5 ครับเป็น 11 เพื่อกระทำต่อดาวเคราะห์โลก ชำระนะไม่ใช่ชำเรา ชำระโลกอย่าคิดผิดนะครับ

    ภายหลังจากการชำระโลก

    1. มนุษย์จะมีจิตใจดีงาม เปี่ยมด้วยคุณธรรม และมีเมตตาต่อกัน
    2. มนุษย์จะเลิกทานเนื้อสัตว์ จะเลิกเบียดเบียนกันโดยอัตโนมัติ
    3. มนุษย์จะใช้สมองซีกขวาสูการหยั่งรู้ ได้ด้วยปัญญาญาณง่ายขึ้น
    4. ประเทศไทยจะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของโลก
    5. ประเทศไทยจะสร้างยูเอฟโอท่องจักรวาล ได้เป็นชาติเดียวในโลก
    6. ศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย จะปรากฎพระองค์ขึ้นบนแผ่นดินไทยในไม่เกิน 6 ปี หลังวันสิ้นยุคพลังงานเก่า


    ไม่เกิน 6 ปี ณ วันนี้ ( 6 สิงหาคม พ.ศ.2543 ) ถึงวันนั้นอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะวันสิ้นยุคพลังงานเก่าก็เปลี่ยนมาเรื่อย เพราะว่างานด้านเทคนิคด้านพลังงานของพระบิดาเยอะมาก บางครั้งกำหนดไว้มนุษย์นั่นแหละเป็นตัวทำให้เปลี่ยนแปลง มันก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ณ วันนี้ถือว่า 6 ปีแต่ถึงวันสิ้นสุดของวันนั้น อาจจะบวกไปอีกเล็กน้อยก็ได้ อย่าหาว่าอาจารย์กล่าวผิดสัจจะก็แล้วกัน เป็นสิ่งที่อยากจะบอกเครื่องยนต์แห่งกรรมของพวกคุณ ให้เห็นเป็นรูปธรรมเท่านั้น เพราะฉะนั้นใครที่บอกว่าอยากเกิดเป็นศิษย์ของพระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย ต้องทำบุญบารมีสูงๆ โอกาสดีมาถึงแล้ว รีบทำเสียครับพระองค์จะปรากฎพระองค์ขึ้น ในแผ่นดินไทยนี้และขณะนี้( พ.ศ.2543 ) พระองค์ก็มาจุติอยู่บนแผ่นดินไทยเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ใช่ผมนะครับรีบบอกก่อนเดี๋ยวหาว่าผมพูดเข้าตัว มนุษย์ชอบคิดอุตริ พระองค์จุติ ตอนนี้( พ.ศ.2543 )เป็นเณรอยู่ครับ

    เพราะฉะนั้น ถ้าไม่บอกอย่างนี้แล้วเดี๋ยวบอกว่า อาจารย์รู้ได้อย่างไร? ว่าอีก 6 ปีไม่รู้มาเกิดหรือยังก็ไม่รู้หลายคนคิด บอกแล้ว เกิดแล้วเป็นเณรอยู่อีก 6 ปีพระองค์ก็เป็นหนุ่มแล้ว ใช่ไหมครับ แต่ถึงแม้พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย จะมาโปรดพวกเรามาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำ จากการที่ถูกชำระพี่ๆ น้องๆ ของเราที่เหลวไหลไม่เอาถ่านของเราถูกชำระก็จริง แต่พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย พระองค์ท่านก็ต้องใช้คัมภีร์จักรวาลของพระบิดาเป็นแกนกลางหรือเป็นสื่อนำ ที่จะสื่อสอนมนุษย์ชาติต่อไป พระองค์จะไม่มาสร้างสิ่งอะไรใหม่ๆ นอกเหนือไปจากคัมภีร์ของพระบิดาทั้งสิ้น

    7. หน้าที่การบันทึกคัมภีร์เป็นหน้าที่ของผม หน้าที่ในการเยียวยาปลุกปลอบหัวใจของเพื่อนมนุษย์คือ พระศาสดาศรีอาริยะเมตไตรย โปรดรับทราบไว้ตามนี้ด้วย

    8. มนุษย์จะมีอายุยืนยาวมากขึ้นกว่าเดิม อำนาจแม่เหล็กโลกเพิ่มขึ้นจาก 14 เก๊าส์ เป็น 22 เก๊าส์ ร่างกายคุณแข็งแรง สุขภาพพลานามัยดีขึ้นโดยอัตโนมัติ

    คัดลอกมาจาก หนังสือพระโอวาทแห่งองค์จิตจักรวาล ครั้งที่ 17 เรื่องพระบิดาแห่งจิตวิญญาณ สื่อการถ่ายทอดพระโอวาทโดย อ.ปริญญา ตันสกุล MBA.,M.S. PARINYA TANSAKUL
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2019
  4. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    อ.ปริญญา ตันสกุล ท่านนี้เคยติดตามอ่านหรือฟังอยู่ ท่านนำคำบอกจากพระของท่านที่เข้าใจ มาบอกหลายเรื่องนะ มีทั้งเรื่องธรรมะดีมากมาย แต่ในที่นี้เราคุยเล่าให้ฟังเรื่อง ภัยจากธรรมชาติที่ท่าน อ.ปริญญา เอาเตือนนะ ในความคิดเรานะว่ามีหลายเรื่องที่ผ่านมาท่านก็บอกไว้ถูกมาก เช่น ซีลามิภาคใต้ ท่านก็เคยบอกไว้ก่อน บางอย่างก็ยังไม่เกิดตามที่ท่านได้บอกไว้ น่าเสียดายท่านกำหนดวันลงไปไม่ได้เหมือนกัน แค่ฟังสะสมหลายอันมารวมพอได้กับอาจารย์ท่านอื่น

    ส่วนเรื่องความเห็นอื่นๆอาจารย์ท่านมองว่ามีพระเจ้า ไปนิพพานแล้วกลับมา ส่วนในความเชื่อเราเชื่อในพระพุทธเจ้าสอนมากกว่า (แต่เราไม่ประติเสธคำสอนดีๆจากพระของท่านอาจารย์ สอนถูกพระไตรปิดกเราถือว่าถูก เราเอาคำสอนพระพุทธเจ้าเป็นที่ตั้งไว้ก่อน)


    ทุกอย่างเล่าเป็นนิทานเพราะเล่าผิดได้
    เจ้าโซนมาเขียนบอก บอกไช่แล้วยังไงไม่ไช่แล้วยังไง ผมเดาบอกให้เลยเขาเคยอาจทำกันมากันไปก็ได้รู้ไปก็ไม่มีประโยชน์อันใด

    เจ้านี้มาเขียนก็อาจเคยเูป็นลูกหลานตากก็อาจแค้นตระกูลข้ามภพชาติเกลียดอีกตระกูลให้เลิกคิดได้เลย2กษัตย์โพธิ์สัตว์เขาไม่ได้ฆ่ากันจริงตามที่พงเสาดาร์เขาเขียนไว้มันแผนทางการเมืองเพื่อประเทศไทยให้อยู่ต่อได้ไม่นั้นโดนประเทศจีนซี่งยิ่งใหญ่มายึด ส่วนลูกหลานไม่เข้าใจเรื่องจริงของผู้ใหญ่เขาคิด กระทั้งตอนนั้นถึงข้ามภพชาตินี้ก็เกลียดชังเคืองแค้นมาตลอดก็ได้ มีพระเมตตามาบอกหลายท่านไม่ให้เป็นเวรต่อกันมีแม่พระโพธิสัตว์ภิษนี ที่นครปฐมบอก,ท่าน ,หลวงพ่อใหญ่ หลวงพ่อฤษีลิงดำ หลวงพ่อจรัล บอกไว้แล้ว แบบนี้หายได้หรือยัง(้จำไว้พระโพธิสัตว์เขาไม่ได้ฆ่ากัน)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มีนาคม 2022
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สาส์นสำคัญจากแม่พระธรณี
    01446010500.jpg

    สาส์นจากแม่พระธรณี ถึงผู้รับใช้ (5)

    เอาล่ะ เราจะเล่าถึงการบวงสรวง ณ วันนี้ให้เจ้าฟัง เรามิได้พาเจ้ามาด้วยความสนุก เราจะเล่าให้เจ้าฟังว่าทำไมถึงต้องมาบวงสรวงที่นี้

    เจ้ารู้ไหม? กว่าเจ้าจะมาอยู่สุขสบาย ณ ธรณีแผ่นนี้ ผู้ที่อยู่ตรงหน้าเจ้าต้องนำผู้คนหลายๆ ร้อยชีวิตมาเสียชีวิต ณ แผ่นดินตรงนี้และศตวรรษของเจ้านี้ แผ่นดินที่เจ้าอยู่ ถูกผู้โลภ ถูกผู้ที่แสวงหาอำนาจต้องการจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ทรัพย์ศฤงคารนั้น มาเป็นของตนเองโดยมิต้องผ่านการที่จะได้มาซึ่งการที่จะต้องเสียแม้แต่สิ่งใดสิ่ง หนึ่ง ฉกฉวยช่วงโอกาสจากมนุษย์ผู้ที่ด้อยกว่า ทำให้เกิดทรัพย์ส่วนตัว

    ฉะนั้น วันนี้เราพาเจ้ามาเพื่อให้พวกเจ้าตั้งจิตปณิธาน พวกเจ้าต้องใช้กำลังของพลังจิตที่จะช่วยกู้ชาติบ้านเมืองของพวกเจ้าด้วยการ ใจไม่โลภ พอใจในสิ่งที่เจ้ามีในทรัพย์สินที่เป็นของเจ้าเท่านั้น เจ้าต้องตั้งจิตจะช่วยกันเผยแพร่สิ่งที่จะหยุดยั้งความวิบัติ ความฉิบหายได้ด้วยการไม่โลภในอำนาจ ไม่โลภในทรัพย์ศฤงคารผู้อื่น เพียงแต่เจ้าตั้งมั่น ปฏิบัติตามสิ่งที่เจ้าได้ยึดถือไว้

    แม่บอกเจ้านะ ดวงจิตแห่งบุรพกษัตริย์ที่เจ้าอยู่ ณ ที่นี้ ยังอยู่เป็นดวงจิตที่ผู้นี้เคยตั้งสัตย์ไว้ มนุษย์ชอบศึกษาค้นคว้า เจ้าลองไปค้นคว้าสิ คำสุดท้ายก่อนจะสิ้นนี้ เจ้าองค์นี้ตรัสไว้ว่า :-

    “กู จะไม่ขอไปเกิดทุกชาติ ทุกชาติไป ถ้าแผ่นดินที่ลูกหลานกูอยู่ยังร้อนเป็นไฟ กูจะอยู่เพื่อที่จะให้ลูกหลานได้อยู่แผ่นดินที่มิร้อน มิยอมเป็นทาสใคร และจะมิขายชาติ ลูกหลานตนใดขายชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันฉิบหายในบัดดล”

    นี่คือคำที่บุรพกษัตริย์ผู้นี้ได้พูดไว้ โดยที่ตั้งจิตว่าจะไม่ขอไปเกิด ถ้าแผ่นดินที่ตนเองหลั่งเลือดไว้มิเป็นสุข แม่ถึงได้พาพวกเจ้ามาตั้งจิต ปลุกวิญญาณอันนี้ให้คุ้มครองผู้ที่กำลังจะยอมเสียสละชีวิตที่จะไม่ยอมให้ใคร เข้ามาครอบครองและใช้อำนาจในการที่จะเอาทุกสิ่งทุกอย่างของผู้อื่นไปเป็นของ ตนเอง

    จำนะลูกนะ พวกเจ้าเช่นกันอย่าโลภ ความโลภคือความหายนะแห่งความฉิบหายแห่งชีวิตที่เป็นสุข ความสุขนั้นมิได้อยู่ที่ทรัพย์ศฤงคารที่เยอะแยะ ความสุขที่แท้จริง คือการแสวงหาธรรมะที่ถูกทาง ข้าวหนึ่งจาน เจ้าก็สามารถประทังชีวิตได้หนึ่งวันใช่ไหมลูก? แล้วทำไมเจ้าจึงต้องแสวงหาข้าวหลายร้อยจาน หนึ่งวันเจ้าก็อิ่มได้ด้วยหนึ่งคำ ถ้าเจ้าพอเพียงในข้าวจานนั้น เจ้าก็มีความสุขนะลูกนะ ดีกว่าเจ้าต้องไปแสวงหาข้าวร้อยพันจาน แล้วทำให้ผู้อื่นต้องเลือดหลั่งรินน้ำตาอาบแก้ม ข้าวหลายร้อยจานนั้น มิส่งความสุขให้พวกเจ้าหรอกนะลูกนะ มันคือความทุกข์ที่เจ้าต้องไปชดใช้ ณ บัดดล

    จำเราพูดนะ เมื่อความฉิบหายมาถึงตนจากที่เจ้าโลภ มันทรมานยิ่งกว่าหมาที่ถูกน้ำร้อนเดือดๆ ราด จนขนพองอย่างที่เจ้าเห็น ความร้อนจากความโลภ ความร้อนจากความกระหาย มันจะทำให้การตายครั้งสุดท้ายของมนุษย์ทรมานที่มนุษย์มักเรียกว่าการเข้า ตรีทูต เพราะอะไรรู้ไหมลูก? ความตายเมื่อมันมาถึง เราจะให้เจ้าเห็นภาพ เจ้าค่อยๆ หลับตาและมองตาม

    การตายก็เหมือนการที่เจ้าค่อยๆ ดึงสิ่งหนึ่งที่ออกจากปากอย่างช้าๆ สิ่งนั้นมันเต็มปากเต็มคอใช่ไหม มันทรมานกว่าจะดึงออกมาจากปาก เจ้าว่าเจ็บไหม? เมื่อมันเต็มปากแล้วเจ้าต้องค่อยๆ ดึง ดึงอย่างช้าๆ เพื่อให้มันหลุดออกมาจากปากตนเหมือนความตายนะที่มันค่อยๆ ยื่นเข้ามาให้เจ้า แต่เจ้าพยายามที่จะดึงกรรมเหล่านั้นออกให้พ้นการทรมาน แต่มันยากนะลูกนะ เพราะเจ้ากินกรรมเข้าไปจนเกินกว่าที่เจ้าจะดึงมันออกแบบง่ายดาย นี่ล่ะลูก... “กรรม” มิมีใครเคี่ยวเข็ญให้พวกเจ้าสร้าง เจ้าสร้างด้วยมือเจ้าเอง กรรมเกิดจากความโลภ เจ้าโลภอยากจะได้อำนาจก็คือกรรมอย่างหนึ่งที่มนุษย์ทุกคนอยากได้

    วันนี้แม่พูดกับ“แม่แผ่นเหล็ก” (คุณกาญจน์ลดา มฤคพิทักษ์) เงินที่มนุษย์บอกว่าคือพระเจ้า เจ้าเข้าใจผิด พระเจ้าคือผู้ที่ให้ความสุข แต่เงินที่มนุษย์เรียกว่าพระเจ้านั้น มันให้ความทุกข์มากกว่าความสุขใช่หรือไม่ เจ้าต้องเข่นฆ่ากันด้วยคำว่าพระเจ้า

    สิ่งที่มนุษย์เรียกว่าพระเจ้านั้นเป็นเพียงการสมมุติขึ้นมาด้วยกระดาษหนึ่ง แผ่นบางๆ พร้อมรูปลักษณ์ที่เจ้าบอกว่า “ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย”มนุษย์ แต่พระเจ้าแผ่นนี้ทำให้เจ้าต้องเข่นฆ่ากัน ทำให้เจ้าต้องทำทุกอย่าง เพื่อได้พระเจ้าแผ่นเดียวมาเป็นของเจ้าใช่ไหมเจ้าลูกฮั้ว (คุณสมชาติ ยงพิศาลภพ)

    แล้วถ้าเป็นพระเจ้าอย่างที่เจ้าบอกกัน มีรึเจ้าจะได้แต่ความทุกข์ พระเจ้าคือผู้ที่ให้ความสุข นี่ก็คือสิ่งหนึ่งที่มนุษย์สมมุติรูปลักษณ์ขึ้นเองใช่ไหมลูก มนุษย์สมมุติขึ้นมาว่านั่นคือพระเจ้า

    แต่ถ้าเจ้าสมมุติบ้างล่ะลูกว่าธรรมะก็คือพระเจ้า ถ้าเจ้ารู้จักใช้ธรรมะอย่างถ่องแท้ ก็สามารถใช้หนี้ตามกฎหมายได้ กฎหมายแห่งกรรมที่มนุษย์มีอยู่ทุกผู้คน ใช้ธรรมะในการซื้อสิ่งต่างๆ ด้วยใจที่บริสุทธิ์ จำเราพูดนะลูกนะ ธรรมะทุกศาสนาสอนให้มนุษย์หลุดพ้นได้ ถ้าเจ้าแสวงหาธรรมะอย่างจริงจัง มิมีศาสนาใดให้เจ้าเข่นฆ่ากันเอง เพียงแต่ผู้สืบศาสนานั่นแหละที่พยายามจะสื่อให้เกิดการเข่นฆ่ากันด้วยวาจา ในพุทธกาล มีศาสดาองค์ใดบ้างล่ะ ที่มาสอนผู้ที่เดินตามว่า “จงเข่นฆ่ากันนะแล้วพวกเจ้าจะได้ขึ้นสวรรค์” เจ้าเคยได้ยินไหมลูก?

    แต่ ณ บัดนี้ ทุกศาสนาถือสิ่งที่เรียกว่าเงินตราคือพระเจ้าใช่ไหมลูก สร้างวัตถุต่างๆ เพศบรรพชิตก็มียศถาบรรดาศักดิ์ แม่มิเคยเห็นในบรรพกาล พระพุทธเจ้าไม่เคยมียศถาบรรดาศักดิ์ มีอยู่อย่างเดียวคือการอ่อนน้อมถ่อมตน จากนั้นคือการยกย่องบุรพอาจารย์ให้เป็นผู้นำเท่านั้นเองนะลูกนะ

    แม่มาทำพิธีมี “พริก” มาหนึ่งถุง ความหมายของพริกคือความร้อนแรงของการรักชาตินะลูกนะ

    “เกลือ” คือความเค็ม เจ้าจงรักษาความดี รักษาธรรมที่มีอยู่ในใจเจ้า อย่างเกลือที่รักษาความเค็มของมันไว้ ตั้งแต่ต้นขึ้นคำว่า “เกลือ” จนถึงทุกวันนี้ เกลือก็ยังรักษาความเค็มไว้เช่นนั้น

    “ดิน” ที่เราให้นำมาด้วย ดินก็คือดิน ดินมีแต่ความต่ำต้อย ดินคือสิ่งที่ให้ประโยชน์แบบเร้นลับ มิได้ให้ประโยชน์ที่ทำให้มนุษย์จับต้องและมองเห็นในฉับพลันนะลูกนะ แต่ดินให้ความอบอุ่นกับเท้ามนุษย์ที่เหยียบย่างลงไป เมื่อเจ้าหนาว เจ้าเหยียบดินเจ้าจะได้ไออุ่นที่ร้อน เมื่อเจ้าร้อน เจ้าเหยียบดินเจ้าจะได้ความเย็นจากดิน ดินมีให้เจ้าทุกอย่าง แต่เจ้าจะใช้ดินอย่างไรล่ะลูกที่จะเกิดเป็นธรรมะในใจ จำนะลูกนะ ความอ่อนน้อมถ่อมตนนั้นคือดินที่เจ้าควรจะอ่อนน้อมถ่อมตนในทุกอย่าง

    “ข้าวเปลือก” ที่แม่เอามานี่คือ “แม่โพสพ” ที่มีแต่ให้กับพวกเจ้า ก่อนจะเป็นข้าวให้เจ้าก็คือข้าวเปลือกที่มนุษย์มิเห็นความสำคัญ แต่เห็นจากประโยชน์เพียงข้าวที่อยู่ในข้าวเปลือกใช่ไหมลูก เหมือนบุคคลที่ต่ำต้อยที่เจ้ามองว่าเขาเหล่านั้นไม่มีประโยชน์ มิควรช่วยเหลือ แต่จำไว้นะลูกนะ รูปลักษณ์มนุษย์เป็นเพียงภายนอก แต่ภายในข้าวเปลือกนั้นมีข้าวขาวที่มีประโยชน์สำหรับเจ้า

    เช่นเดียวกันนะลูกนะ อย่ามองมนุษย์เพียงเครื่องแต่งกาย จงมองเข้าไปข้างในอาภรณ์ที่เจ้าประดับ เสื้อผ้าที่เจ้าใส่เป็นเพียงการปิดสรีระที่มนุษย์ถูกเรียกว่า ชาย หรือ หญิง เท่านั้น แต่ธรรมะสิลูก เจ้าควรจะต้องไขว่คว้า หาชุดงามๆ ไว้ใส่ ธรรมะอยู่ในใจเจ้าจะเป็นสุขมากกว่าใส่อาภรณ์สวยงาม แต่จงใส่อาภรณ์ไว้เพื่อปิดสรีระเท่านั้นนะลูกนะ จำเราไว้เถิด ธรรมะจะทำให้เจ้าเป็นสุขทั้งกายและใจตลอดไป เทพจะแซ่ซ้องสรรเสริญ มนุษย์จะคบหาสมาคม แม้กระทั่งก็จะเข้าใกล้เจ้า เจ้าลองดูสิลูก มนุษย์ผู้มีใจอ่อนโยน แม้กระทั่งสัตว์เดรัจฉานที่เหล่ามนุษย์เรียกว่าไม่มีสมอง แต่มันสามารถที่จะบอกเจ้าได้ว่าผู้ใดใจดีหรือผู้ใดใจร้ายใช่ไหมลูก?

    ก็เปรียบเช่นเดียวกันนะลูกนะ ธรรมะจะให้แต่ความสุขเจ้าตลอดไปถ้าเจ้าเดินทางในสายธรรมที่เป็นพอประมาณสำหรับตนเองนะลูกนะ

    วันนี้เราขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ที่นี้จงให้พรกับพวกเจ้าที่มา ผู้ใดคิดสิ่งใดในความพอประมาณที่เจ้าจะยังชีพ ขอให้เจ้าจงได้มีสิ่งนั้น ความพอประมาณจงเกิดกับพวกเจ้าทุกคนด้วย

    สาธุ สาธุ สาธุ

    หมายเหตุ : ถอด ความจากการสนทนาระหว่างแม่พระธรณีกับผู้รับใช้ และผู้มาร่วมพิธีบวงสรวง ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ณ ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี เมื่อเวลา 20.14 น. วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2549

    ที่มา http://armtired.multiply.com/journal/item/19
     
  6. ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ

    ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    6,005
    ค่าพลัง:
    +8,391
    ในคำบอกกล่าวจากผู้รู้ไม่ว่าท่านใดก็ตาม...มันมีปริศนาซ่อนอยู่ในเรื่องนั้นๆ...ผู้รู้ทั้งหลายไม่บอกตรงๆ
    หรอกมั้งเพราะถ้าบอกตรงๆคนก็จะอวดอ้างตนและอุปโลกษ์ตัวเองขึ้นมา...การจะทำอะไรต้องไม่ขาดจากการพิจารณาวิปัสนาด้วยปัญญา...

    ข้าพเจ้าเพียงแสดงความคิดเห็นเท่านั้น..
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เดือนมิถุนายนนี้แล้ว ที่พี่ชายของท่านสงบก็จะกลับมาดูแลแม่ ตามพันธสัญญาที่ท่านสงบขอเวลาเอาไว้กับเบื้องบน น่าเสียวใส้ว่าคำทำนายของครูบาบุญชุ่ม อาจจะกลายเป็นความจริงก็คราวนี้แหละครับ

    วันที่ครูบาบุญชุ่มทำนายไว้ดังนี้


    1. วันที่ 20 ส.ค. 2562 ตรงกับอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 9 จะเกิดภัยพิบัติ คนจะตายมากมาย
    2. วันที่ 14 ต.ค. 2562 ตรงกับวันจันทร์ แรม 1 เดือน 11 เวลากลางคืน ฝนจะตกหนัก
    3. วันที่ 24 ต.ค. 2562 ตรงกับวันพฤหัส แรม 11 ค่ำ เดือน 11 โลกจะมืด 45 วัน ให้เตรียมอาหารการกินไว้ให้พร้อม และให้นั่งสมาธิภาวนา ห้ามทานเนื้อสัตว์
    4. วันที่ 3 ธ.ค. 2562 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 1 ห้ามทำงาน ให้ถือศีลกินเจภาวนาอย่างเดียว แล้วจะหลุดพ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง สาธุๆๆ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2019
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    9.jpg

    ไม่เสียเวลาไปดูหรอกครับ คนไทยเราเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งไม่แพ้ชาติใดๆในโลกนี้อยู่แล้ว แค่เอาไอเดียของฝรั่งนี้มาดัดแปลง ให้เข้ากับวัสดุชองใช้ที่มีอยู่ทั่วๆไปในประเทศไทย ทำไมจะทำไม่ได้หล่ะครับ ง่ายๆแค่นี้เอง ไม่ต้องใช้เครื่องจักรอะไรในการกลั่นน้ำด้วยนะครับ
     
  9. ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ

    ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    6,005
    ค่าพลัง:
    +8,391
    อนาคตข้าพเจ้าไม่อาจทราบได้...ที่ข้าพเจ้าทำอยู่ในปัจจุบันคือไม่ตั้งอยู่บนความประมาท...ไม่ประมาทในความดีเพียงเล็กน้อย

    แล้วท่านทั้งหลายล่ะ..ประมาทกันอยู่หรือไม่..
     
  10. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ขอเข้ามาแก้ไม่รู้เป็นการเขียนของครูบาบุญชุ่มทำนายไว้หรือเปล่าหรือใครมาแอบอ้างเพราะที่ผ่านยังไม่ค่อยตรงแต่ก็ดีไปอย่างปลอดภัยย่อมดีกว่าอยู่แล้ว สาธุ อย่าเกิดสิ่งไม่ดีเลย ให้อ่านเพื่อสังเกตุถ้าเกิดจริงจะได้ช่วยกันระวังภัยๆมันก็จะน้อยลงไปเอง

    1. วันที่ 20 ส.ค. 2562 ตรงกับอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 9 จะเกิดภัยพิบัติ คนจะตายมากมาย
    2. วันที่ 14 ต.ค. 2562 ตรงกับวันจันทร์ แรม 1 เดือน 11 เวลากลางคืน ฝนจะตกหนัก
    3. วันที่ 24 ต.ค. 2562 ตรงกับวันพฤหัส แรม 11 ค่ำ เดือน 11 โลกจะมืด 45 วัน ให้เตรียมอาหารการกินไว้ให้พร้อม และให้นั่งสมาธิภาวนา ห้ามทานเนื้อสัตว์
    4. วันที่ 3 ธ.ค. 2562 ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 1 ห้ามทำงาน ให้ถือศีลกินเจภาวนาอย่างเดียว แล้วจะหลุดพ้นจากภัยพิบัติทั้งปวง สาธุๆๆ

    ตอบเรื่องข้างบน ในความคิดของเราเองนะอาจผิดได้ เขียนเพื่อให้แนวคิด คือ สมมุติถ้าข้างบนมีความเป็นจริง สรุปน่าอาจจะมีการยิงนิวเครียร์ไม่ทราบว่าส่วนใดของโลกก็ได้ย่อมจะเกิดหมอกควันห่อโลก และจากนั้นจะเกิดฝนตกเอาฝุ่นผงลงมาและไม่ให้ทานเนื้อสัตว์ ก็มีหลายท่านอื่นๆมากบอกไว้ อีกหลายท่านกล่าวตรงกันในเรื่องนี้ ให้เดาคือ สัตว์ก็โดนสารเคมีนิวเครียร์เข้าไปคนไปกินก็รับสารอันตรายนี้ทำให้ถึงตายได้

    โดมทรงกลมกลั่นน้ำ
    ไม่ต้องใช้เครื่องจักรอะไรในการกลั่นน้ำด้วยนะครับ

    ตอบ อันน่าสนใจ และอันนี้ดีเห็นด้วย ถ้าจำเป็นจริงก็จะจำไปใช้ หรืออยู่ป่าก็ หาต้มน้ำกลั่นแบบในทีวีทำให้ดูเคยเห็นมานะ

    อนาคตข้าพเจ้าไม่อาจทราบได้...ที่ข้าพเจ้าทำอยู่ในปัจจุบันคือไม่ตั้งอยู่บนความประมาท...ไม่ประมาทในความดีเพียงเล็กน้อย

    ตอบ อันนี้ยินดีด้วย ท่านทำถูกแล้วขอให้ทำต่อไป พวกเราก็ได้รับทราบในสิ่งดีๆความรู้ที่ท่านเขียนบอกดีก็นำไปทำตาม ส่วนเรื่องมาเขียนคุยกันเรื่องภัยธรรมชาติ ก็เพื่อความรู้รอบตัว ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนร่วมโลกด้วยเพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมอยู่คนเดี่ยวไม่ได้ต้องช่วยเหลือกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้แต่ละมุมมอง ประดับความรู้ต่างๆทางโลกไว้บ้างเพราะเรายังอยู่ในโลกนี้ ส่วนทางธรรมะก็ศึกษาเป็นเรื่องสำคัญและนำไปทำตามในสิ่งที่ดีๆ ต้นเลยเพื่อความพ้นทุกข์พระนิพพาน แต่ญาติๆพี่น้องลูกหลานเรายังติดในโลกอยู่ก็มี ถ้าเหตุภัยธรรมชาติต่างๆมาจะแนะนำบอกได้เพราะไม่เช่นนั้นเขาเหล่่านั้นถ้ามีไม่ข้อมูลอะไรไว้บ้างเลยจะไปเชื่อตามข่าวลือต่างๆได้เป็นเจ๊กตื่นไฟ หรือ ไก่ตาแตกเลยได้จะแนะนำเท่ามีฐานข้อมูลบ้างเท่าที่รู้ตามหลักเหตุผลจากหลายท่านบอกไว้มาพิจารณาอีกทีเช่นที่สะสมมาได้ เช่นภัยธรรมชาติเช่นน้ำท่วมปี54 น้ำระดับไหนอันตรายอยู่ไม่ได้ บางเรื่องต้องย้ายไปก่อน เพราะน้ำมากอยํู่ก็อันตรายเช่นจากการไหล หรือจากไฟฟ้า หรือบ้านไหน มีปั้มน้ำเขาตัดทุกบ้านหรือเปล่า มีคนตายมาแล้ว สองคนผัวเมียกลับไปดูบ้านไฟดูดตาย

    ส่วนถ้าเป็นข่าวลือว่าน้ำจะมากแต่มีน้อยก็ไม่จำเป็นหนีไปไหน บ้านคือถ้ำปลอดภัย ถ้าไม่สะสมการอ่านการฟังไว้บ้างยามว่างเมื่อถืงเวลาจริงๆก็ต้องตามกระแสเขาไปเชื่อตามเขาว่า สมมุติเขายิงนิวเครียร์ในโลกเกิดจริง ท่านก็ไม่รู้จักการรักษาน้ำที่มีอยู่ให้ปลอดจากละอองฝุ่่นที่ตกแล้วถ้าไม่เคยฟังมาบ้างนะ และถ้าต้องทานน้ำที่ีมีสารนิวเครียร์เข้าไปท่านก็อาจจะท้องเสียตายได้คงไม่ต้องบอกยาแผนโบราณให้ทานนะเพราะบางคนอาจบอกไกลตัวหายาทานสมัยใหม่ก็ได้มีมากมาย

    เพราะความไม่รู้หรือไม่ข้อมูลเตรียมไว้ก่อน จะเกิดแบบนี้มิน่าเล่าคำนายถึงกล่าวไว้ว่า เมื่อมืด7วัน7คืน คนเหนือก็จะไปใต้ คนใต้ก็จะไปเหนือ คนตะวันออกก็จะไปตะวันตก คนตะวันตกก็จะไปตะวันออก คนบ้านก็จะเข้าวัด คนวัดก็จะคลานเข้าบ้าน คิดที่นั้นอาจปลอดภัย ดูแล้วมันจะวุ่นวายขนาดไหน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2019
  11. Reflect

    Reflect เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    887
    ค่าพลัง:
    +1,439
    ขอทำนาย (เลียนแบบผู้วิเศษ) ว่าคำนายนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นจริง 100000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000%
     
  12. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ขอบใจ Reflect ที่บอก (ถ้าไม่เกิดตามทำนายนั้นเราถือเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว) เราไม่กล้าไปเลียนแบบคำทำนายใครหรอก แค่นำมาคิดพิจารณาตามตัวของผมคิดเองก็บอกแล้วถ้าเกิดหรือไม่เกิดความคิดต่อของเราอาจผิดได้ แค่เล่าต่อให้เพื่อนผู้สนใจฟังเท่านั้น ใครไม่สนใจก็มองผ่านก็ได้มีไม่ใครไปว่าใครอยู่แล้ว

    แต่ถ้าถามตามความคิดของข้าพเจ้าไม่ยืนยันอาจผิดได้ ในไทยจะเกิดน้ำท่วมที่นั้นบ้างที่บ้าง ดังเช่นปี60ก็ท่วมจุดภาคเหนือ และ จุดภาคใต้หนัก ปี61ก็ท่วมเป็นจุดและแล้งด้วย ปี62มีแล้งให้เราเห็นแล้วที่ไร่พนมสารคามแล้วบอกขนาดกลางมีน้ำเหลือแค่แข้งและก็น่าจะมีท่วมเป็นจุดๆมาดูกันมาสังเกตุกันดีกว่า ปี63มาดูกันก็มีท่วมเป็นจุดหรือเปล่าส่วนแล้งไม่ทราบ ปี64มาดูกันก็มีท่วมเป็นจุดหรือเปล่าส่วนแล้งไม่ทราบ ปี2565เชื่อตามที่ผู้รู้บอกไว้ว่าจะท่วมใหญ่กว่า2554 (ตามที่เคยฟังมาว่าจะท่วมไปทุกปีเราเลยเอาประติประต่อไว้บอกเตือนตัวเองกันลืมจะได้มาอ่านแล้วคิดวิธีป้องกันแก้ไขเท่าที่จะทำได้)

    เก็บสะสมไปเลื่อยๆเท่าที่จำได้

    เป้าเฉพาะภาคกลาง น้ำท่วมใหญ่มาก ที่มีผลต่อ เรานะ

    ผู้กล่าวถึง หลวงพ่อใหญ๋ จ.ลพบุรี,พระโพธิสัตว์ปลาบู่,พระคุณเชียงใหม่,หลวงพ่อสังวาล,ฝรั่งที่ฝันบอก(ยังนึกชื่อไม่ออก),พระที่ลพบุรี ที่เคยบอกคลื่นภาคใต้47ยังเด็กๆ(ขนาดเด็กคนตายเป็นแสนและใหญ่คนจะเป็นอย่างไรนะ)จะมียิ่งกว่านี้,ดร.ปริญญา และนักพยากรณ์ไทยทายผิดบ้างถูกบ้างหลายท่านกล่าวไว้,พระชาวไอริช ชื่อเซนต์เบรนเดน บอกไว้น้ำแข็งกรีนแลนด์ลาย

    ยังนึกไม่ออกว่าท่านใดเคยบอกไว้ถ้ามีโอกาสสะสมข้อมูลไว้ดูอีก

    เป้าหมาย เรื่องสงคราม เราคิดในความคิดเราต่อนะอาจผิดได้สงครามโลกครั้งที่3
    ผู้กล่าวถึง หลวงพ่อใหญ๋ จ.ลพบุรี,พระโพธิสัตว์ปลาบู่,พระคุณเชียงใหม่,หลวงพ่อสังวาล,ฮวน พอล วัลเดส เป็นพระที่เขามูนเตซในสเปน,พระชาวไอริช ชื่อเซนต์เบรนเดน พระในศาสนาคริตร์เท่าทราบประมาณ2องค์ ก่อน,ดร.ปริญญา,หมอดูบาบาวานเก้า(เราขออุทิศให้ท่านมีความสุข),และนักพยากรณ์ไทยดูถูกบ้างผิดบ้างหลายท่านกล่าวไว้,มนุษย์ต่างดาว นอตดามุส,อีวอนน์ ฟาบิอาโน

    ยังนึกไม่ออกว่าท่านใดเคยบอกไว้ถ้ามีโอกาสสะสมข้อมูลไว้ดูอีก
    พระยาธรรมมิกราคือกฏเกณฑ์

    ข้าพเจ้า ก็คงไม่แน่ไปกว่าใครหรอกอาจตายในเหตุการณ์นี้ด้วยก็ได้ แต่ถึงเวลานั้นข้าพเจ้าก็สู้เต็มที่ตามรู้ความสามารถที่มีอยู่ ถึงตายก็ถือว่าสร้างบารมีไว้มากแล้วก็จะสบายใจมากขึ้นถ้าต้องจากไป หลวงพ่อใหญ่ เคยบอกไว้ว่าถ้าเกิดสงครามโลก3 ถ้าผมจำไม่ผิดนะ ไทย10% รัขเซีย10%(เราเดาต่อนะรัชเซียเรียนรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียงน่าถึงทำให้อยู่ได้) คิดดูคำทายบอกไว้ว่าไม่ไช่พี่น้องก็จะรักกันเหมือนพี่น้อง
    แล้วจะเกิดเมื่อไร อาจอิงวันเวลาคือ เมื่อประเทศสร้างโรงงานผลิต...แห่งชาติขึ้น
    ในความคิดของข้าพเจ้าตามหลักเหตุเท่าที่รับข้อมูลมากพอสมควรและพูดเหตุผลดี เหตุโลกหยุดหมุนแปบเดียวน่าอาจจะเกิดจากการใช้ระเบิดนิวเครียร์รขึ์นในโลก(เรารีบมาเขียนไว้กันลืม) พระโพธิสัตว์ปลาบู่ จากพระคุณลุงเชียง พระโพธิสัตว์ บอกจะเกิดแผ่นดินไหว เขื่อนภูมิพล ร้าว พูดตรงคล้าย ท่านเกษม พระโพธิ์สัตว์ วัดสามแยกเคยพูด
    จากเหตุผลอื่นๆนิวเครียร์ ที่พระคุณลุงเชียงใหม่ เรื่องแสงห้ามมองที่ของแสง น้ำแข็ง น้ำลงมามีเชื้อโรค(สารเคมี อันตราย ในความคิดเพิ่ม)

    หลวงพ่อสังวาล บันทึกไว้เตือนความจำ สงครามพระ ฝนตก7วัน7คืน มืดไฟฟ้าดับ น้ำคลื่นมาจำนวนมากเข้าสู่ กทม

    บันทึกไว้ดูเอง
    คำทำนาย ที่บอกแม่งกระทั้งวันขุดศพในบันทึกของฮวน พอล วัลเดส เป็นพระที่เขามูนเตซในสเปน ที่เก็บไว้กับญาติของเพื่อนสนิท
    - แผ่นดินไหวและจำนวนผู้เสียชีวิตที่ถูกต้อง
    - ระเบิดนิวเคลียร์จะเกิดขึ้นรวม 5 ครั้งในการเผชิญหน้ากันระดับโลก
    (เกิดแล้ว 2 ครั้งในญี่ปุ่น ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ยังเหลืออีก 3 ครั้ง ?)
    - ประเทศที่มีประชาชนจำนวนหนาแน่นในตะวันออกไกล
    (อินโดนีเซีย ?)
    จะมีปัญหาไม่สงบและการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ 20 ปีหลังสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง
    (สมัยซูกาโน ?)
    และอีกครั้งหนึ่งที่จะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ 33 ปี หลังครั้งแรก
    (สมัยซูฮาโต ?)
    ในขณะที่ผู้นำชั่วคราว
    (ฮาบีบี ?)
    จะปกครองแค่ปีเดียว และจะถูกแทนที่ด้วยเผด็จการผู้รักสงบจนสิ้นปี 1999
    ประเทศบอบช้ำอย่างสาหัสทั้งความยากจนและอดอยากซ้ำเติม
    เพียง 2 ปีให้หลัง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่นับเป็นครั้งที่ 3
    และนองเลือดที่สุด จะเป็นปีเดียวกับสงครามโลกครั้งที่ 3 (2001)
    กว่าจะสงบลงก็ใช้เวลา 16 ปี
    - สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิดขึ้นจากเหตุการปลงชีพของผู้นำ
    ประเทศตะวันออกกลาง สงครามจะถึงจุดสูงสุดปี 2002
    เมื่อประเทศตะวันตกทิศเหนือ
    (อเมริกา ?)
    ไม่อาจยอมทนต่อไปกับการวางระเบิดแบบสละชีพและ
    ก่อการร้ายของชนประเทศตะวันออกลางต่ออธิปไตยของประเทศ
    - สงครามโลกครั้งที่ 3 มีประเทศร่วม 125 ประเทศ ใช้เวลา 9 ปี
    - สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเริ่มด้วยระเบิดนิวเคลียร์ของประเทศ
    ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย
    (จีน ?)
    ต่อชาติเล็กคู่อริที่ไม่ลงรอยกันเป็นเวลา 50 ปี
    (ไต้หวัน ?)
    - ระเบิดนิวเคลียร์ลูกที่ 4 และ 5 จะเกิดในประเทศที่เพิ่งผ่าน
    การเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ที่มีการนองเลือด
    (อินโดนีเซีย ?)
    ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเป็นล้านเฉพาะในประเทศนี้ และเนื่องจากความยากจนข้นแค้น
    ประเทศนี้จะยึดประเทศเพื่อนบ้าน 3 ประเทศ
    (สิงคโปร์ ? มาเลเซีย ? บรูไน ?)
    เป็นเวลาอีก 15 ปี ผู้นำที่มีเชื้อสาย ผู้อพยพจะเป็นผู้ปกครองในปีที่ 16
    และประเทศนี้ในที่สุดจะแยกเป็น 8 รัฐ โดยมีผู้ว่าการรัฐปกครองในแต่ละรัฐ
    - สองประเทศจากคาบสมุทรอินเดีย
    (อินเดียและปากีสถาน ?)
    จะทำสงครามกัน และมีกำลังจากต่างประเทศ
    (UNSCOM ?)
    ยื่นมือเข้ามาดูแลประเทศทั้งสอง เป็นเวลา 8 ปี และ
    จะแบ่งเป็น 3 ประเทศเมื่อสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 3

    นอสตราดามุสแห่งบัลแกเรีย ทำนายชะตาโลก ถึงปี 3797 เรื่องนี้ เป็นอีกเรื่องที่คิดอยู่นานเหมือนกันว่าควรนำมาเผยแพร่หรือไม่ เพราะเรื่องค่อนข้างน่าสนใจสำหรับคนไทยอย่างเรา แต่ขณะเดียวกัน ก็เห็นว่าน่ากลัวอยู่ไม่น้อย นอกจากนั้นก็ยังเป็นแนวของไสยศาสตร์ความเชื่อ และอาจจะมีเรื่องของการหลอกลวงต้มตุ๋นรวมอยู่ด้วยไม่น้อย แต่หลังจากที่ปรึกษาคนอื่นๆ และคิดเอาเองว่าชาวโอเคเนชั่น มีวิจารณญาณสูง ย่อมใช้สมองไตร่ตรองเอาเองได้ว่าอะไรถูกอะไรไม่ถูก จึงตัดสินใจนำมาเสนอครับ มันเป็นเรื่องการทำนายโชคชะตาของโลกตลอดช่วงหลายร้อยปีต่อจากนี้ และผู้ทำนายก็คือวานก้า วานก้า หรือชื่อจริงคุณยาย วานเกเลีย ปานเดว่า กุชเตโรว่า เป็นชาวบัลแกเรีย ซึ่งตายไปเมื่อหลายปีก่อน คุณยายผู้นี้เกิดเมื่อ 31 มกราคม 1911 ในครอบครัวชาวนายากจนที่หมู่บ้าน สตรูมิซ่า ที่ปัจจุบันอยู่ใน มาเซโดเนีย เมื่อคลอดออกมา คุณยายทำท่าว่าจะไม่รอดตั้งแต่หลังคลอด แต่ไม่ยักกะตาย และหลังจากมีอายุได้ 2 เดือน เด็กน้อยก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเด็กปกติ ตอนอายุ 3 ขวบ แม่คุณยายก็เกิดมาตาย ไม่นานหลังจากนั้น พ่อก็ถูกเกณฑ์ไปรบในสงครามโลกครั้งแรก เพื่อนบ้านต้องช่วยกันดูแลเด็กน้อยแทน หลังจากพ่อกลับมา ชีวิตของท่านก็ดีขึ้น เมื่อพ่อมีเมียใหม่ แม่ใหม่ก็ไม่ได้รังเกียจลูกเลี้ยง พอคุณยายมีอายุได้ 12 ขวบ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดกับตัวท่าน กล่าวคือได้เกิดพายุหมุนในหมู่บ้าน ( โดยก่อนและหลังเหตุการณ์ครั้งนั้น ไม่เคยมีปรากฏการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลย) พายุได้หอบเอาคุณยายขึ้นไปเบื้องบน ก่อนจะปล่อยตกลงมาในภายหลัง และหลังจากนั้นตาของคุณยายก็เริ่มมองไม่เห็น หลังการผ่าตัดก็ไม่หาย และมองไม่เห็นโดยสิ้นเชิง 3 ปีหลังเหตุการณ์นั้น ปี 1925 คุณยายถูกส่งตัวเข้าโรงเรียนคนตาบอด และใช้เวลาอยู่ที่นี่ 3 ปี เมื่อกลับมาบ้าน ก็ต้องเจอกับชีวิตที่ยากลำบาก ทั้งความยากจน งานหนัก และโรคภัยไข้เจ็บที่เกือบจะคร่าชีวิต แต่ในช่วงนั้นเองที่คุณยายเริ่มรู้สึกตัวว่ามีอำนาจพิเศษ นั่นก็คือการมองเห็นเหตุการณ์ต่างๆทั้งจากในความฝัน พรายกระซิบ และอื่นๆ ทำให้สามารถทำนายทายทักเหตุการณ์ทั้งที่จะเกิดในอนาคต และเกิดมาแล้วได้อย่างแม่นยำมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เรื่องทหารที่สูญหายไปในแนวหน้า แต่ตอนแรก คุณยายไม่กล้าพูดเรื่องนี้กับใคร กลัวจะถูกหาว่า นอกจากบอดแล้วยังบ้า คำทำนายครั้งแรกของคุณยาย มีขึ้นเมื่ออายุ 16 ปี คือการบอกถึงสถานที่ที่แพะของพ่อที่ถูกลักไป ถูกนำไปซ่อน คุณยายบอกว่า ท่านเห็นสิ่งนี้ในฝัน ปี 1942 คุณยายแต่งงานกับหนุ่มที่รู้จักกันที่โรงเรียนคนตาบอด และเริ่มเป็นนักทำนายอย่างเป็นงานเป็นการตอนอายุ 30 ช่วงนี้คุณยายเริ่มโด่งดังมากขึ้น เมื่อทำนายทายทักว่า ทหารคนไหน จะกลับมาจากแนวหน้า หรือไม่ได้กลับ ทำให้ผู้คนแห่แหนกันมาหาคุณยาย ให้ช่วยทำนายทายทัก ทั้งเรื่องทหาร เรื่องโรคที่ป่วย จากการประเมิน เชื่อว่า มีผู้มาขอความช่วยเหลือจากคุณยายมากถึงกว่าล้านคน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมายืยยันเรื่องนี้ได้ เพราะไม่ได้มีการจดบันทึกใดๆทั้งสิ้น นอกจากนั้น บางคนก็ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเขาหรือเธอ มาขอความช่วยเหลือจากคุณยายบ้านนอกตาบอด ว่ากันว่า หนึ่งในผู้ที่มาหาคุณยาย เพื่อให้ทำนายโชคชะตาก็คือ ฮิตเลอร์ เมื่อบัลแกเรีย กลายเป็นประเทศสังคมนิยม ทางการก็เข้ามาตรวจสอบคุณยาย แถมยังส่งคุณยายไปนอนถึงอยู่ครึ่งปี เพราะดันไปทำนายทายทักเรื่องการตายของสตาลิน แต่เมื่อเรื่องการตายเกิดขึ้นจริง พวกเขาก็ปล่อยคุณนายออกมา ฝ่ายศาสนาเองก็ไม่ชอบหน้าคุณยาย เพราะคำทำนายหลายข้อขัดแย้งกับความเชื่อทางศาสนาของกรีกออโธดอกซ์ ในส่วนของความแม่นยำนั้น จากการทำวิจัยของนักวิทยาศาสตร์บัลแกเรียผู้หนึ่งที่ติด ตามคำทำนายมากกว่า 7 พันคำทำนายของคุณยาย ก็สรุปว่า ถูกต้องถึง 80 เปอร์เซ็นต์ โดยคำว่าแม่นในที่นี่ ระบุด้วยว่า เกินกว่าระดับที่จะถือได้ว่าเป็นการประจวบเหมาะ และเมื่อไม่สามารถสยบกระแสนิยมการมาใช้บริการ ทางการก็เลยหาทางทำไปก็ไม่ได้เงินทำทองจากเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ ปี 1967 จนถึง 1990 คุณยาย ถือเป็นข้าราชการคนหนึ่ง และมีการกำหนดสนนราคาการเข้ามาขอใช้บริการของคุณยายวานก้า ไว้อย่างเป็นกิจลักษณะ โดยคนจากประเทศสังคมนิยม 15 ประเทศคิดค่าบริการคนละ 10 เลียฟ (ประมาณ 2 ดอลล่าร์ ) ส่วนจากประเทศอื่นๆที่เหลือคิดคนละ 50 ดอลล่าร์ งานนี้ทางการรับเข้ากระเป๋าไปหมด ในส่วนของตัวคุณยาย ก็จะได้เงินเดือนเดือนละ 200 เลียฟ นอกจากนั้นก็ยังได้รถยนต์ บ้าน และคนรับใช้ จากคนที่เคยถูกทางการจับ คุณยายวานก้า ได้กลายเป็น ความภาคภูมิใจของบัลแกเรียไปเสียแล้ว เมื่อมีคนชอบ ก็มีคนชัง คนที่ชิงชังคุณยายตาบอดรายนี้มากที่สุด ออกมาติติงคุณยายว่า ทีอันไหนทายถูกแล้วละก็ จำได้จำดี ส่วนอันไหนทายผิด ดันลืมไปหมดนานแล้ว นอกจากนั้น ก็ยังบอกว่าคุณยายทำงานประสานกับหน่วยข่าวกรองบัลแกเรียในการทำนายโชคชะตาผู้คน คือให้หน่วยข่าวกรองไปสืบข้อมูลของคนที่จะมาพบคุณยายเป็นการล่วงหน้า เขาบอกว่าหลักฐานในเรื่องนี้ก็คือหลังจากรัฐบาลคอมมิวนิสต์ล้มลง ฝ่ายข้าวกรองไม่ได้เข้ามาช่วยเหลืออีกต่อไป การทายของคุณยายก็แย่ลง เรือดำน้ำคูร์สค์ ตัวอย่างการทำนายของคุณยายวานก้าที่ว่าแม่นๆนั้น ก็อย่างเช่นเรื่องเรือดำน้ำคูร์สค์ ของรัสเซียที่ระเบิดเมื่อหลายปีก่อน ที่คุณยายทำนายไว้ตั้งแต่ปี 1980 คุณยายทำนายเรื่องนี้ว่า " ในปี 1999 หรือ 2000 คูร์สค์ จะจมอยู่ใต้น้ำ ผู้คนทั้งโลกจะเศร้าใจกับมัน " แต่ตอนนั้นไม่มีใครเชื่อ เพราะเมืองคูร์สค์ อยู่ไกลจากทะเล หรือแม่น้ำ และไม่มีใครฉุกคิดว่าคุณยายทำนายถึงเรื่องดำน้ำคูร์สค์ นอกจากนั้น คุณยายวานก้า ก็ยังทำนายตั้งแต่ปี 1979 ถึงการที่สหภาพโซเวียต จะกลับคืนมาเป็นรัสเซียเหมือนเดิม เรื่องที่สหรัฐถูกผู้ก่อการร้ายโจมตี ในเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 ตั้งแต่ปี 1989 เรื่องการลงนามในสนธิสัญญาจำกัดอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างกอร์บาชอฟกับเรแกน การเข้ามาอยู่ในกลุ่ม จี 8 ของรัสเซีย การกลับมาเป็นมหาอำนาจอีกครั้งของรัสเซีย การขึ้นมายิ่งใหญ่ของคนชื่อ วลาดิมีร์ และ

    เรื่องวันตายของคุณยายเอง คุณยายตายเมื่อ 11 สิงหาคม 1996 เวลา 10:10 น. ตรงตามที่ทำนายเอาไว้ทั้งวันที่ และเวลา และต่อไปนี้คือคำทำนายถึงโลกในอนาคตครับ 2008 - ผู้นำ 4 ประเทศถูกลอบสังหาร กรณีพิพาทในอินโดสถาน เป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 2010 - เริ่มสงครามโลกครั้งที่ 3 ( พฤศจิกายน 2010 - ตุลาคม 2014 ) ตอนแรกก็ใช้อาวุธธรรมดา ต่อมาก็ตามด้วยนิวเคลียร์และอาวุธเคมี การนำอาวุธนิวเคลียร์มาใช้ ทำให้ซีกโลกเหนือ จะไม่เหลือทั้งพืชและสัตว์ จากนั้นพวกมุสลิม จะใช้อาวุธเคมีเข้าจัดการกับชาวยุโรปที่ยังหลงเหลืออยู่ ผู้คนจะป่วยเป็นฝีหนองและมะเร็งผิวหนังกันมากจากผลของอาวุธเคมี 2016 - ยุโรปแทบจะร้างผู้คน 2018 - จีนเป็นมหาอำนาจของโลกรายใหม่ ประเทศกำลังพัฒนา กลับกลายจากประเทศผู้ถูกกดขี่ มาเป็นผู้กดขี่เสียเอง 2023 - วงโคจรของโลกเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย 2028 - เกิดแหล่งพลังงานใหม่ (คาดว่า น่าจะเป็น เทอร์โมนิวเคลียร์ รีแอ็คชั่น ) โลกเริ่มเอาชนะปัญหาความอดอยากได้ มนุษย์เริ่มเดินทางไปยังดาวศุกร์ 2033 - น้ำแข็งขั้วโลกละลาย ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 2043 - เศรษฐกิจโลกรุ่งเรือง มุสลิมปกครองยุโรป 2046 - มนุษย์ปลูกอวัยวะได้ทุกอย่าง การเปลี่ยนอวัยวะ เป็นวิธีการรักษาโรคที่ดีที่สุด 2066 - สหรัฐโจมตีกรุงโรมของพวกมุสลิมด้วยอาวุธใหม่ คืออาวุธสภาพอากาศ ซึ่งทำให้อากาศหนาวเย็นลง 2076 - สังคมไร้ชนชั้น (คอมมิวนิสต์) 2084 - ธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู 2088 - เกิดโรคใหม่ โรคแก่ติดจรวด (แก่ในไม่กี่วินาที) 2097 - เอาชนะโรคแก่ติดจรวดได้ 2100 - ดวงอาทิตย์เทียมให้แสงส่างกับโลกส่วนที่มืด 2111 - มนุษย์ กลายเป็นมนุษย์ไซบอร์ก (หุ่นยนต์มีชีวิต) 2125 - โลกได้รับสัญญาณจากอวกาศ 2130 - โลกไปตั้งอาณานิคมใต้น้ำ (จากคำแนะนำของมนุษย์ต่างดาว) 2164 - สัตว์ กลายเป็นสัตว์กึ่งมนุษย์ 2167 - เกิดศาสนาใหม่ 2183 - อาณานิคมบนดาวอังคารมีอาวุธนิวเคลียร์ และต้องการเป็นเอกราชจากโลก 2187 - โลกหยุดยั้งการระเบิดของภูเขาไฟขนาดใหญ่ 2 ลูก 2195 - อาณานิคมใต้น้ำ เลี้ยงตัวเองได้โดยสมบูรณ์ ทั้งอาหารและพลังงาน 2196 - ชาวเอเชียผสมกับชาวยุโรปโดยสมบูรณ์ 2221 - ในการติดตามหาชีวิตนอกโลก มนุษย์ต้องเจอกับอะไรบางอย่างที่น่ากลัว 2256 - ยานอวกาศนำโรคร้ายกลับมายังโลก 2262 - วงโคจรของโลกเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ดาวหางเกือบชนดาวอังคาร 2273 - การผสมปนเปกันของคนผิวขาว ผิวเหลือง และผิวดำ ก่อเกิดเป็นคนสีผิวใหม่ 2279 - พบพลังที่ไม่ได้มาจากอะไรเลย (คาดว่าอาจจะมาจากสภาพสูญญากาศ หรือไม่ก็หลุมดำ ) 2288 - มีการเดินทางไปกับกาลเวลา การติดต่อครั้งใหม่กับมนุษย์ต่างดาว 2291 - ดวงอาทิตย์เริ่มเย็นลง มีความพยายามที่จะจุดมันขึ้นมาใหม่ 2296 - เกิดระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ สถานีอวกาศและดาวเทียมเก่าเริ่มตก 2299 - ในฝรั่งเศสเกิดการจลาจลต่อต้านมุสลิม 2302 - เปิดกฏใหม่เรื่องความลับของจักรวาล 2304 - พบความลับของดวงจันทร์ 2354 - เกิดความผิดพลาดกับดวงอาทิตย์เท ียม ก่อให้เกิดความแห้งแล้ง 2371 - เกิดปัญหาความอดอยากครั้งใหญ่ 2480 - ดวงอาทิตย์เทียม 2 ดวงชนกัน 3005 - สงครามบนดาวอังคาร 3010 - ดาวหางชนดวงจันทร์ เศษซากที่กระจาย พากันโคจรรอบโลก
    3797 - ไม่มีสิ่งมีชีวิตใดเหลือบนโลก แต่มนุษย์ได้ไปวางสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับการดำรงชีวิตบนดาวดวงอื่นแล้ว


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  13. เเสงเทียน

    เเสงเทียน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2017
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +154
    คนที่อยู่ในบอร์ดนี้เเละไม่ได้อยู่ในบอร์ดนี้ ทั้งคนที่รัก หรือ เกลียด ทุกท่าน ต้องตายเเน่นอนอยู่เเล้วครับ ตายเเน่ๆ บางคนไปเร็ว บางคนไปช้า เเต่ตายหมดทุกคน
     
  14. ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ

    ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    6,005
    ค่าพลัง:
    +8,391
    ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมาข้าพเจ้าได้กลับไปบ้านที่กาฬสินธุ์แล้ว...ได้เตรียมไฟฉายและอุปกรณ์ให้แสงสว่างไว้ที่บ้าน...บอกกล่าวเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับสิ่งที่ข้าพเจ้ากำลังทำ...แนะนำคนอื่นให้เริ่มรักษาศีล5...

    ในส่วนภัยพิบัติต่างๆข้าพเจ้าไม่รู้อะไรมากเท่าที่รู้ก็ได้บอกไว้แล้ว...คนที่เตือนเรื่องนี้ก็เตือนมานานหลายปีที่เหลือจากนี้คือต้องพึ่งตัวเอง..ภัยธรรมชาติครั้งนี้หากเกิดขึ้นจริงมันก็บอกไว้ในตัวอยู่แล้วว่า.."คนดีมีศีลธรรมเท่านั้นที่รอด" หากเราเป็นคนดีจริงๆแล้ว หากเราเป็นคนมีศีลเป็นปกติแล้ว หากเราปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแล้ว...จะไปวิตกกังวลทำไม..


    ฟ้าบอกว่า..ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบบุญกุศลที่ได้นั้นจะมีอานิสงค์ช่วยคุ้มครองครอบครัวญาติพี่น้องทุกคนให้ปลอดภัยด้วยอย่าเป็นกังวล

    ที่ข้าพเจ้าเอามาบอกก็ด้วยปรารถนาดีแต่จะมีคนที่ยังต่อต้านคำพูดของข้าพเจ้าอยู่ก็ไม่เป็นไรแล้วแต่จิตใจของท่านทั้งหลายเถิด...สิ่งที่ข้าพเจ้าทำอยู่นี้ไม่ได้หวังในลาภยศสรรเสริญใดๆเลยจะด่าจะเกลียดข้าพเจ้าก็ตามสบายท่านทั้งหลายเถิด...

    22.."จงสงบเถิดนี่แหละเรา"
     
  15. ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ

    ผู้ไม่มีตัวตนรู้เราสงบ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2018
    โพสต์:
    6,005
    ค่าพลัง:
    +8,391
    ภัยธรรมชาติเริ่มรุนแรงขึ้นทุกวันดูจากประเทศต่างๆทั่วโลก..ประเทศไทยยังไม่รุนแรงก็ใช่ว่าจะไม่เกิด...

    มันเข้าสู่เบื้องกลางตอนกลางแล้วอย่าประมาท...หากอนาคตภัยต่างๆเกิดขึ้นในประเทศไทยบ้างท่านทั้งหลายจะเอาตัวรอดได้อย่างไรคิดจุดนี้ไว้หรือยัง...
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในเวลาที่ขาดน้ำดื่มนั้น น้ำ 1 แก้ว จะมีค่ามากกว่าทองคำ 1 กิโลกรัม


    เผยแพร่เมื่อ 10 ก.ค. 2013​
     
  18. ด้วยรัก30

    ด้วยรัก30 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    3,752
    ค่าพลัง:
    +1,220
    ในเวลาที่ขาดน้ำดื่มนั้น น้ำ 1 แก้ว จะมีค่ามากกว่าทองคำ 1 กิโลกรัม

    น่าสนใจนะทำง่ายด้วย วัสดุก็หาง่ายด้วย เราก็หาขวดใหญ่เลย เช่นขวด5ลิตรหรือวัสดุใหญ่ๆก็ได้จะได้น้ำมากๆเผื่อคนอื่นๆด้วย ส่วนข้างล่างเราหาถาดใหญ่ๆสะอาดมารองแทน ได้น้ำมาก็หาขวดเก็บไว้ยามยากในเวลานั้นถ้าเกิดจริง ตนต้องหาวิธีช่วยเหลือตนเองเมตตาคนอื่นเท่าทำได้

    ลืมนึกถึงเวลากลางคืน การสะสมกลางวันอาจไม่พอคนมากกว่าต้องการน้ำมากน้ำผลิดได้ และกลางวันฝนมากพาสารเคมีลงมาท้องฟ้าเกิดมืดคลื่้มก็ไม่มีแดด เรายังคิดไม่รอบครอบ รอบด้าน ขอบคุณท่านเกษม ด้วย

    แผนแนวทาง แฝ่งสารส้มก่อนถ้ามีเตรียมไว้ กรองน้ำด้วยวัสดุหาได้ มา
    กลั่นควบแน่นเพื่อให้ได้น้ำดื่มได้อย่างมั่นใจปราศจากสารเคมีหรือสารอันตรายต่างๆที่เราไม่รู้ได้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2019
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192

    ปัญหาใหญ่ของการกลั่นน้ำด้วยแสงแดด ก็คือถ้าช่วงเวลานั้นไม่มีแสงแดด ก็ไม่สามารถจะกลั่นน้ำได้เลยครับ จึงต้องเตรียมวิธีกลั่นน้ำด้วยเตาฟืนไว้ด้วยนะครับ จะได้มั่นใจว่า อย่างไรเสียก็จะไม่ขาดน้ำดื่มอย่างแน่นอนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2019
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,710
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วิธีทำเครื่องกรองน้ำใช้-บุพเพสันนิวาส


    Ch3Thailand
    เผยแพร่เมื่อ 15 มี.ค. 2018​
     

แชร์หน้านี้

Loading...