*วัตถุมงคล เริ่มหน้า66*พระกรุ,ลป.สรวง เทวดาเล่นดิน,ลพ.ฤาษี,ลพ.หวล และอื่นๆ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Pitiphat, 25 มีนาคม 2018.

  1. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1172 เหรียญเสมาสังกัจจายน์ หลวงปู่ทิม อริสโก วัดละหารไร่ เนื้อทองแดง ตอกโค๊ตปลาตะเพียน รุ่น๙ที่ระลึกหลักสูตรพรรนาวี ปี2514
    บูชา 550 บาท

    176.jpg
    176.1.jpg 176.2.jpg
     
  2. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1173 พระสมเด็จพิมพ์สามชั้น กรุวัดดักคะนนชัยนาท หลวงพ่ออยู่ วัดดักคะนน ชัยนาทหลวง ปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าและหลวงพ่อคง วัดบางกะพี้ปลุกเสกร่วมกันพุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยมเป็นเลิศที่สุด
    เนื่องจากพระประธานในโบสถ์วัดดักคะนนได้ชำรุดจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ กรรมการวัดจึงมีมติที่จะรื้อและสร้างใหม่ และได้พบพระสมเด็จ ไหลทะลักออกมาจากใต้ฐานพระ ประธาน (ใน ปี พ.ศ. 2530) และหลังจากนั้นยังได้พบพระสมเด็จอีกในไหที่ฝังอยู่บริเวณใต้ต้นจันทร์ หน้ากุฏิหลวงปู่อยู่ หลวงพ่อผลเจ้าอาวาสในขณะนั้นจึงนำมาให้ทำบุญและแจกจ่ายวัดต่าง ๆ ในละแวกนั้นเพื่อหาทุนสร้างโบสถ์ และได้นำพระบางส่วนฝังคืนเก็บไว้ มีผู้นำไปใช้ได้ประสบอภินิหารหลายอย่าง หลวงพ่อผลได้นำพระออกมาให้ทำบุญโดยไม่กำหนดจำนวนและเงินทำบุญแล้วแต่ญาติโยม บริจาค พระสมเด็จดักคะนนจึงหมดจากวัดอย่างรวดเร็ว ในช่วงปลายอายุของหลวงพ่อผลได้มีการขุดพระบางส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ ออกมาให้ทำบุญและแจกจ่ายอีกครั้ง พระสมเด็จที่ได้มีการขุดพระส่วนที่ฝังคืนเก็บไว้ขึ้นมา จะมีผิวสีเหลืองอ่อนและมีคราบกรุสีแดงอ่อนหรือขาว เนื่องจากพระที่ขุดขึ้นมามีความชื้นที่องค์พระค่อนข้างมาก ทำให้หลังจากขุดขึ้นมาต้องนำพระออกมาตากแดดที่ลานหน้าโบสถ์ เนื่องจากความชื้นทำให้พระชุดนี้ส่วนใหญ่ลักษณะของพิมพ์ไม่คมชัด พระชุดนี้สร้างโดยหลวงพ่ออยู่ แห่งวัดดักคะนน พระผู้มีบารมีธรรมสูงส่งอีกทั้งเป็นพระที่มีวาจาสิทธิ์องค์หนึ่ง นอกจากนี้ท่านยังเป็นสหายสนิทกับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงพ่อ คง วัดบางกะพี้ พระอาจารย์ทั้งสามองค์ชาวบ้านที่ชัยนาท และจังหวัดใกล้เคียงต่างให้ความเคารพนับถือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน หลวงพ่อทั้งสามต่างเดินทางไปมาหาสู่เพื่อแลกเปลี่ยนวิชาซึ่งกันและกัน เป็นประจำ พระชุดนี้จึงไม่แปลกที่หลวงปู่ ศุข จะมอบมวลสารชั้นยอดและมีส่วนร่วมในการจัดสร้าง รวมถึงการปลุกเศกด้วย พระสมเด็จที่สร้างมีทั้งหมด คือ พิมพ์ใหญ่3ชั้น พิมพ์เจ็ดชั้น และ เก้าชั้น ชาวบ้านขนานนามว่า มีพระสมเด็จ "อยู่ คง ศุข" จะอยู่รอด ปลอดภัยมีความสุข หลวงพ่อ คง วัดบางกะพี้ มีพรรษาและอายุมากกว่าทั้งสองท่านครับ หลวงปู่อยู่ก่อนหน้าที่จะ มาปกครองวัดดักคะนนท่านไปเรียนพระปริยัติธรรมที่ วัดบางขุนพรหม และได้รับมอบผงที่สมเด็จโตลบไว้และชิ้นส่วนสมเด็จที่ชำรุดจากเจ้าอาวาสวัด บางขุนพรหมในสมัยนั้นมามากพอสมควร ท่านจึงนำมาจัดสร้างสมเด็จของท่านซึ่งมี พิมพ์คือสมเด็จเนื้อผงขาวหลังเรียบพิมพ์ 3 ชั้น 7 ชั้น และ 9 ชั้น พิมพ์ใหญ่ขนาดครึ่งฝ่ามือเป็นพระคะแนน และเนื้อผงใบลานหลังรูปท่าน หลวงปู่อยู่ท่านนี้ จากปากคำของคนเฒ่าคนแก่เล่าสืบมาว่าท่านเก่งถึงขนาดที่ ใช้มือจับเหล็กสลักโบสถ์ที่ยังมีไฟแดงๆอยู่แทนครีมคีบและตอกด้วยมือปล่าวๆ แทนฆ้อนได้ หลวงปู่อยู่ยังใด้ร่วมกับหลวง ปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าและหลวงพ่อคง วัดบางกะพี้ ปลุกเสกร่วมกันกันอีกด้วยครับ องค์นี้เนื้อผงพุทธคุณแก่มวลสาร สภาพสวยสมบูรณ์ อายุพระเครื่องประมาณ95ถึง100ปี พุทธคุณแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี และเมตตามหานิยมเป็นเลิศ** มีข่าวดังในหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ที่จังหวัดนครสวรรค์เมื่อหลาย ปีก่อน โจรปล้นทรัพย์ยิงต่อสู้กับตำรวจ โดนตำรวจล้อมยิงแต่ปืนตำรวจไม่ลั่น แม้แต่กระบอกเดียว เพราะแขวนพระสมเด็จ หลวงพ่ออยู่ วัด ดักคะนน เพียงองค์เดียวครับ
    บูชา 550 บาท

    229.jpg
    229.1.jpg
     
  3. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1174 พระสมเด็จกรุวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร พิมพ์ใหญ่ ลงรักแดง
    พระสมเด็จกรุวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ประวัติ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต) ต้นสกุลกัลยาณมิตร ว่าที่สมุหนายก ได้อุทิศบ้านและที่ดินบริเวณใกล้เคียง ซึ่งแต่เดิมเป็นหมู่บ้านที่มีภิกษุจีนพำนักอยู่ และเรียกกันต่อมาว่า หมู่บ้านกุฎีจีน สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. ๒๓๖๘ และน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระอารามหลวง พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๓ พระราชทานนามว่า วัดกัลยาณมิตร อ่านประวัติ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ปัจจุบันนักสะสมเรียกพระสมเด็จกรุวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหารเป็น พระสมเด็จวัดระฆัง กรุวัดกัลยาณมิตร สร้างขึ้นและบรรจุในเจดีย์ต้นสกุลกัลยาณมิตรและสกุลประวิตร แตกกรุเมื่อปี 2551 พระผงสมเด็จกรุวัดนี้จะพบมากมายหลายพิมพ์ สมเด็จวัดระฆัง กรุวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ผ่านการตรวจสอบเรื่องอายุพระ จาก สํานักงานปรมาณูเพื่อสันติ สังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยี การตรวจทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้มี2วิธี http://setthasart.blogspot.com/2013/07/blog-post.html#comment-form จากผลการตรวจด้วยวิธีที่1 พระชุดนี้สร้างระหว่างปี พ.ศ.2408-2413 จากผลการตรวจด้วยวิธีที่2 คือทางเคมี องค์ที่1อายุการสร้างมากกว่า142ปี องค์ที่2 อายุการสร้างมากกว่า143ปี
    บูชา 750 บาท

    IMG_25620320_203253.JPG
    IMG_25620320_203224.JPG FB_IMG_1439103414271.jpg Picture 002-1.jpg
     
  4. naiburit

    naiburit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    749
    ค่าพลัง:
    +580
    โอนเงินรายการที่1023 แล้วครับรายละเอียดในกล่องข้อความ
     
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,331
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  6. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  7. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    ขอบคุณครับ...
     
  8. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1175 หนุมานเชิญธง เนื้อผงมีแป้งเจิม พิธีใหญ่ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    หนุมาน ตำรับ'หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข'
    หนุมาน เป็นลิงเผือกที่มีกายเป็นสีขาว และมีลักษณะพิเศษตรงที่มีกุณฑลขนเพชร
    มีเขี้ยวอยู่กลางเพดานปาก สามารถแผลงฤทธิ์ให้มี ๔ หน้า ๘ มือได้ อีกทั้งยังสามารถหาวเป็นดาวเป็นเดือนได้ด้วย หนุมานมีตรีเพชร หรือสามง่ามเป็นอาวุธประจำตัว มีไว้เพื่อใช้รบกับยักษ์ตัวสำคัญๆ และที่สำคัญหนุมานจะไม่มีวันตาย เนื่องจากเป็นลูกของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ แต่เมื่อตายไปแล้ว เมื่อโดนลมพัดก็จะฟื้นขึ้นมาได้ในทันที คนไทยจะรู้จักหนุมานในฐานะละครเอกตัวหนึ่งในเรื่องรามเกียรติ์

    หนุมานนั้นมีอยู่ในวัฒนธรรมตะวันออกหลายประเทศ การสื่อรูปร่างหนุมานนั้นก็ต่างกันไปตามศิลปวัฒนธรรมของแต่ละชาติ แต่ในความเป็นหนุมานของไทยนั้น ต้องถือว่าเป็นศิลปะที่ทรงคุณค่า โบราณถือว่าเป็นที่สุดแห่งเทพหนุมาน นับเป็นยอดแห่ง “พญาวานร” มีตบะมหาอำนาจ เป็นยอดแห่งขุนพล สุดยอดทหารเอกที่ทรงฤทธิ์ครบวงจร

    วงการพระเครื่องและเครื่องรางของไทยยกให้ “หนุมาน” เป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งในชุดเบญจภาคีเครื่องราง อันได้แก่ “ปลัดขิก หลวงพ่อเหลือ เขี้ยวเสือ หลวงพ่อปาน หนุมาน หลวงพ่อสุ่น วัวปั้นหุ่น วัดศีรษะทอง เบี้ยแก้กันของ วัดนายโรง”

    หนุมาน ของพระเกจิอาจารย์รุ่นเก่าต้องยกให้หนุมาน หลวงพ่อสุ่น จันทโชติ วัดศาลากุน เกาะเกร็ด จ.นนทบุรี เพราะหลวงพ่อสุ่นถือได้ว่าเป็นต้นตำรับการสร้าง “หนุมาน” ที่ทรงไว้ซึ่งประสบการณ์ปรากฏเเก่ผู้ที่ครอบครองบูชา

    ส่วนหลวงพ่อดิ่ง วัดบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จะแกะด้วยไม้รัก และรากปลาไหลเผือก ฝีมือไม่จัดเท่าใดนัก ที่สำคัญ คือ ท่านเรียกว่า “ลิง” และลิงของหลวงพ่อดิ่งส่วนมากแกะเป็นรูปลิงจับหลักหรือไม่ก็ลิงถืออาวุธ รูปแบบมีแตกต่างกันไป ท่านจะปลุกเสกเอง แล้วลงอักขระด้วย

    ในขณะที่หลวงพ่อเชย วัดบางกระสอบ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จะแกะเป็นรูปองคตนั่งอยู่บนขนดหางด้วยตาลปัตรที่ได้ผ่านพิธีกรรมทางพุทธศาสนามาก่อนแล้วในรูปแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของท่าน นอกจากนี้ยังมีท่านอาจารย์เฮง ไพรวัลย์ แห่งวัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา ท่านจะแกะด้วยงาช้าง งาเป็นที่เรียกว่า “งากำจัด และงากำจาย” ซึ่งเป็นวัตถุอาถรรพณ์อย่างหนึ่งด้วย ฝีมือเป็นยอดเช่นกัน

    การจัดสร้างหนุมานในยุคปัจจุบันแม้ว่าจะมีการสร้างหนุมานออกมาหลายวัด หลายสำนัก แต่หนุมานที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ คือ “พระมงคลสิทธิการ” หรือ “หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข” อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นพระเกจิอีกรูปที่สร้างหนุมานได้ขลังไม่แพ้พระเกจิรุ่นเก่าๆ หลวงพ่อพูลเคยสร้างรูปหล่อหนุมานรุ่นแรกไว้หลายสิบปีแล้ว ที่ได้รับความนิยมมากคือพระกริ่งหนุมาน ปี ๒๕๑๓ ลักษณะหล่อด้วยทองเหลืองไม่ค่อยสวยนัก ลูกอมหนุมานครองเมือง หนุมานชาญสมร เนื้อผงดินสอพองผสมหินเขี้ยวหนุมาน เป็นต้น

    หลวงพ่อพูลได้นำหนุมานมารังสรรค์ สร้างขึ้นเป็นพุทธศิลป์ พุทธคุณ ที่ล้ำค่า ทั้งด้านโชคลาภ เสริมอำนาจบารมี คุ้มครองป้องกันจากศาสตราวุธ ขจัดปัดเป่าภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง ตลอดจนถึงให้คุณด้านเมตตามหานิยมอีกด้วย

    พุทธศิลป์ ประติมากรรม หนุมาน นับเป็นวัตถุมงคลที่มีพุทธคุณคงไว้ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลัง อีกทั้งกระแสความต้องการของประชาชนมีค่อนข้างมาก เนื่องเพราะมีประสบการณ์ด้านแคล้วคลาดปลอดภัย ค้าขายดีมีกำไร มีอำนาจบารมี เมื่อบูชาแล้วต่างเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน

    คาถาหนุมานหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข

    หนุมาน เป็นลิงที่มีฤทธิ์มาก สามารถสำแดงเดชต่างๆ ได้หลายประการ เช่น การขยายร่างกายให้ใหญ่โต การยืดหางให้ยาว เป็นต้น นอกจากนี้ หนุมานยังได้ชื่อว่าเป็นอมตะ คือ ไม่มีวันตาย เนื่องจากเป็นบุตรของพระพาย (ลม) กับนางสวาหะ ด้วยเหตุนี้ เมื่อหนุมานมีอันตรายถึงตายแล้ว เพียงแค่มีลมพัดมา หนุมานก็จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ด้วยอำนาจของพระพายผู้เป็นบิดา

    ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันหนุมานตำรับหลวงพ่อพูล ขึ้นชื่อว่า มีประสบการณ์สูงด้านคุ้มครองป้องกันภยันตราย คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด โชคลาภเมตตามหานิยมอย่างสูง บรรดาศิลปินนักแสดงถ้ามีหนุมานหลวงพ่อพูลโชคลาภเกิดขึ้นอยู่เสมอ หนุมานหลวงพ่อพูลจึงอยู่ในความนิยมของบรรดาศิษยานุศิษย์ทุกสารทิศ ทำให้หนุมานหลวงพ่อพูลเป็นของหายากมีค่านิยมอยู่ในระดับสูง

    คาถาหนุมาน ตำรับหลวงพ่อพูล ก่อนภาวนาให้ตั้ง นะโม ๓ จบ แล้วจึงภาวนาว่า “โอม หะนุมานัง พะพลับพลานัง พุทธัง อำโน พุทโธ กินนัง จะปาคะรัง จึงมาบังกายา ธัมมัง กินโน ธัมโม อำนัง จะปาคะรัง จึงมาบังกายา สังฆัง อำโน สังโฆ กินนัง จะปาคะรัง จึงมาบังกายา สัพเพชะนา พะหูชะนา เตชะสุเนมะ ภูจะนาวิเว ฯ”

    ปิดครับ
    IMG_25620301_204609.JPG
    IMG_25620301_204517.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2019
  9. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1176 พระราหู สองหน้า ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อดินดำปราสาทขอม แช่น้ำมนต์ เลี่ยมเดิม ปี19
    หลวงปู่ได้จัดสร้างพระเนื้อดินไว้ 1 ชุด มีดังนี้ พระผงพิมพ์เจ้าสัว, ลีลา, สมเด็จ, ขุนแผน, ซุ้มกอ, พระพิฆเนศวร, พระปิดตา, พระสิวลี, นางพญา, ท้าวกุเวร, นางกวัก พิมพ์ต่างๆ เป็นพระเนื้อดิน พระชุดนี้ลูกศิษย์นำมาถวาย และสร้างถวายให้หลวงปู่สรวงปลุกเสกไว้เมื่อปี 2519 เพื่อมอบให้ญาติโยมที่มาร่วมบริจาคทรัพย์สร้างสำนักสงฆ์ถ้ำภูดิน จ.ศรีสะเกษ จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ สมโภชน์ 3 วัน 3 คืน มีพระเกจิอาจารย์ศิษย์สายหลวงปู่สรวงมาร่วมปลุกเสกมากมายรวม 200 องค์ ทั้งพระเถระผู้ใหญ่ เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลแถบนั้น มาร่วมงานนี้รวมแล้วนับพันองค์ หลวงปู่สรวงท่านมาเสกให้ในงานทั้ง 3 วัน 3 คืน พระที่เหลือจากการแจกจ่ายในหมู่ศิษย์ ตกอยู่ที่อาจารย์เสริฐ ทุกพิมพ์ หลังจากท่านอาจารย์เสริฐมีเหตุจำเป็นต้องลาสิกขาบท เพื่อเดินทางไปร่ำเรียนวิชาอาคมต่อที่เขมรในปี 2540 พระชุดนี้ทุกพิมพ์ได้มอบให้อาจารย์ฉ่อยดูแล โดยนำมาฝากไว้ที่พระอุโบสถวัดสุทัศน์นานถึง 9 ปี บางพิมพ์นานถึง 11 ปี ผ่านพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของทางวัดสุทัศน์มาแล้วไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง จากพระเถราจารย์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของประเทศมากมายร่วมประมาณแสนรูป

    คงไม่ต้องพูดถึงและบรรยายมาก เช่น เสน่ห์ เมตตามหานิยม ค้าขายโชคลาภ ฯลฯ ครอบจักรวาล วิธีบูชาพระหลวงปู่สรวงที่ได้ผลดีที่สุดให้จุดธูป 9 ดอก บูชาด้วยดอกว่านมหาหงส์ 5 คู่ ด้วยยิ่งดีหรือถ้าไม่มีก็ดอกไม่ขาวทั่วไป ผ้าขาววาหนึ่ง เงิน 6 บาท เทียนหนักเล่มบาท 1 คู่ เทียนเล็ก 5 คู่ ตั้งนะโม 3 จบ แล้วบอกกล่าวท่านเป็นภาษาเขมรว่า “หลวงปู่สรวง ออยเตียนสะลูน ออยเพิ่มพูน บายตึกเจีย ข้าพเจ้า (……บอกชื่อตัวเอง…….) ขอให้หลวงปู่สรวงได้รับรู้ด้วยเครื่องสักการบูชานี้และช่วยเหลือให้ข้าพเจ้า……(ขอในสิ่งที่ต้องการ)…… ด้วยบารมีของหลวงปู่สรวงด้วยเทอญ” ว่ากี่จบก็ได้ หลายจบยิ่งดีถ้าจะให้เห็นผลสำเร็จภายในเร็ววัน ให้ภาวนาคาถานี้ทุกวันให้ทำด้วยความตั้งใจ และความศรัทธา จากคำบอกเล่าผู้ที่เช่าไป ขอได้สำเร็จบางคนต้องกลับมาเช่าเพิ่มเพื่อเก็บสะสมไว้เป็นศิริมงคลนำไปขึ้นคอ และอธิฐานขอให้หลวงปู่ช่วยนะครับ

    ปิดครับ

    8729.jpg

    8730.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มกราคม 2021
  10. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    ***ผ้ายันต์รอยมือ จารหมึก หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน ปี39 ขนาด 9*10 นิ้ว
    สร้างโดยพระอาจารย์เสริฐมหาวีโร ได้นำผ้าขาวที่หลวงปู่สรวงท่านใช้แล้ว มาตัดเป็นผืนๆแล้วให้หลวงปู่สรวงท่านเอาหมึกประทับฝ่ามือท่านลงบนผ้าทีละชิ้น ต่อจากนั้นก็ให้หลวงปู่สรวงท่านจารเมจิก ใช้เวลาพอสมควร แล้วอาจารย์เสริฐท่านก็นำไปเข้าพิธีปลุกเสกใหญ่ที่บ้านละลมเมื่อวันที่ 12,13,14 เมษายน 2539 เสก 3 วัน 3 คืน มีเกจิอีสานใต้ไปร่วมมากมายเพื่อนำรายได้สร้างศาลาบ้านตาโคล เช่น หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่,หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนเกตุ, หลวงพ่อสร้อย วัดเลียบฯ ฯลฯ

    พกติดตัวหรือบูชาใส่กรอบที่บ้าน เปิดร้านค้า ให้มือหลวงปู่สรวง กวักทรัพย์ กวักเงินสด กวักลูกค้าให้หลั่งไหล เข้าร้าน เข้าบ้าน คุ้มครองบ้าน คนรักและครอบครัวภายในบ้าน พ้นภัยนานๆ
    กราบไหว้ รอยมือ หลวงปู่ทุกวัน ชีวิตไม่ตกต่ำ ไม่อับจน ไม่ลำบาก

    IMG_25620807_182243.JPG
    IMG_25620807_182139.JPG
     
  11. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1177 ควายธนูรุ่นแรก หลวงพ่อโทน วัดเขาน้อยคีรีวัน จ.ชลบุรี พ.ศ.๒๕๔๓
    “ ควายธนู หรือวัวธนู คนโบราณเมื่อต้องเข้าป่า ต้องพักแรมกลางคืน ก็จะนำควายธนูหรือวัวธนู ออกมาอาราธนาวางไว้ข้างตัว ให้ป้องกันสัตว์ร้าย ผีป่า นางไม้ และอันตรายใดๆที่จะเข้ามาทำร้าย โดยส่วนตัวแล้ว ยุคนี้ที่พบว่าครูบาอาจารย์ที่เสกวัวได้ขลังและป้องกันตัวได้ นั้นก็เห็นมีท่านหลวงปู่โทนครับ วัดเขาน้อยคีรีวัน ชลบุรี แต่น่าเสียดายท่านมรณภาพเสียแล้ว ท่านมีความรู้ด้านนี้ทำไว้ให้ลูกศิษย์ใช้ป้องกันตัวจริงๆ เคยมีอาจารย์ฆาราวาสที่เชี่ยวชาญเรื่องควายธนู แอบปล่อยควายธนูของตัวเองมาลองกับท่าน แต่ก็ไม่ได้กินครับ เล่นเอาป่ากล้วยแถววัดราบไปเลยครับ คนที่รู้ก็ตามเก็บของท่านกันเงียบๆ ส่วนใหญ่ยุคนี้ก็เอาไว้เฝ้าบ้านเฝ้ารถกันครับ ส่วนเรื่องราคาไม่น่าจะแพงมากครับควายของท่าน แต่ปัญหาคือรุ่นแรกหาไม่ได้ซิครับ เพราะถ้ารู้สรรพคุณแล้วคงจะปล่อยยากครับ แต่ก็เห็นมีในเวปบ้างเหมือนกันครับ เอาใจช่วยครับ อยากได้จริงบอกหลวงปู่ครับ
    เดี๋ยวก็มา “

    “ ... หลวงปู่โทน กนตสีโล วัดเขาน้อยคีรีวัน ตอน ตำนานบทหนึ่งของพระเกจิจากเมืองชลบุรี

    หลวงปู่โทน กนฺตสีโล เกิดเมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๖๖ ตรงกับวันจันทร์ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีกุน เบญจศก จุลศักราช ๑๒๘๕ ตรงกับ ร.ศ.๑๔๒ ที่ ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โยมบิดาชื่อนายกิ่ม โยมมารดาชื่อนางแดง นามสกุล เหลืองอ่อน

    โยมของท่านทั้งสองดำเนินอาชีพทางกสิกรรม เมื่อตอนเยาว์วัยมีอายุเข้าเกณฑ์เรียนหนังสือ ท่านได้เข้าเรียนที่โรงเรียน

    วัดเนินสังข์ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้าน จนกระทั่งจบชั้นประถมปีที่ ๔ อันเป็นชั้นสูงสุดของโรงเรียน...

    หลวงปู่โทน เข้าอุปสมบทเมื่ออายุได้ ๓๐ ปี ในวันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๙๕ ณ วัดเนินสังข์สฤษฏาราม ต.ไร่หลักทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

    โดยมี ”พระครูพิสิฏฐ์ศาสนคุณ” (หลวงพ่อทองหยิบ) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเอี่ยม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระป้อม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ทั้งสองรูปนี้อยู่ที่วัดไร่หลักทอง ท่านได้รับฉายาว่า “กนฺตสีโล”

    ซึ่งแปลว่า “ผู้มีศีลเป็นที่น่ายินดี”

    ในส่วนของเรื่อง ”จิตตานุภาพ” นั้น หลวงปู่โทน ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงซึ่งวิทยาคุณอีกองค์หนึ่ง รูปธรรมที่เราเห็นชัดเจนคือภาพของท่านที่เข้าร่วมงานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งงานราษฏร์ งานหลวง โดยเฉพาะในเขตจังหวัดชลบุรีจะขาดท่านเสียมิได้เลย..

    นอกเหนือไปจากวิชาอาคมด้านการปลุกเสกแล้ว “ศาสตร์ด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้คาถาและจิต” ท่านก็ยังคงเป็นผู้เชี่ยวชาญทางนี้โดยเฉพาะทางแพทย์แผนโบราณคือ “การเสกน้ำมันมนต์ประสานกระดูก”..ที่ขึ้นชื่อมาก

    ตลอดจนถึงการศึกษาทางไสยเวทเอาไว้ป้องกันคุณไสยซึ่งในสมัยก่อนมีกันมากไม่ว่าจะเป็นยาสั่ง เสกของเข้าท้อง ไม่ว่าจะเป็นตะปู หนังควาย หรือเส้นผม ฯลฯ…

    การศึกษาวิชาคาถาอาคมนี้ หลวงปู่โทนได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงลุงของท่าน คือ ”หลวงพ่อทับ วัดหัวถนน”

    อำเภอพนัสนิคม หลวงพ่อทับเป็นพระสงฆ์ที่แก่กล้าด้วยคาถาอาคม มีพลังจิตที่เข้มขลัง..

    นอกจากนี้หลวงปู่โทน กนฺตสีโล ยังได้ฝากตัวลงเป็นศิษย์กับ ”พระครูพินิจสมาจารย์” หรือที่ชาวชลบุรีในอดีตรู้จักท่านดีในนามว่า “หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม"อ.พนัสนิคม หลวงพ่อโด่รูปนี้เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง...

    โดยเฉพาะ ”สีผึ้ง” ชาวเมืองชลเชื่อถือกันว่า ขมังในเรื่องเมตตา มหาเสน่ห์และค้าขาย เด็ดขาดนัก สำหรับเรื่อง “ชื่อชั้น...” ของหลวงพ่อโด่ แห่งวัดนามะตูม ถ้าจะพูดตามภาษาชาวบ้านต้องเรียกว่า “หัวกระไดกุฎิไม่แห้ง....”ครับ

    ศิลปะคือ ”เครื่องขัดเกลาชีวิตและจิตใจ” ทำให้มนุษย์เข้าถึงธรรมชาติ.. สำหรับภิกษุสงฆ์แล้ว การออกเดินธุดงค์ คือ..

    ”เครื่องขัดเกลาและฝึกฝนความแกร่งกล้าของจิต...”

    หลวงปู่โทนได้ออกเดินธุดงค์ไปทางภาคเหนือ เช่นเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย และเข้าสู่ประเทศพม่าเพื่อไปกราบนมัสการพระเจดีย์ชะเวดากอง..

    เมื่อออกจากพม่าท่านก็ได้เดินทางย้อนกลับเข้าสู่เมืองไทย บำเพ็ญเพียรตามป่าตามถ้ำ ได้ระยะหนึ่งจากนั้นท่านได้เดินธุดงค์เข้าประเทศลาว เขมร และกลับเข้าประเทศไทย “นับรวมเวลาที่ท่านเดินธุดงค์ทั้งสิ้น ๓๒ ปี....”

    หลังจากหยุดธุดงค์ในช่วงเวลาว่างท่านมักเดินทางไปสนทนาธรรมกับ ”หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง..” เนื่องจากเป็นสหธรรมิกรู้จักคุ้นเคยกันมาก่อน เมื่อได้สนทนากันแล้ว หลวงปู่ทิมจึงแนะนำให้มาสร้างสำนักสงฆ์ขึ้นที่ “เขาน้อย” ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี..

    ในสมัยที่หลวงปู่ทิมยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับหลวงปู่โทนเสมอมา หลายครั้งที่ท่านเดินทางไปหาหลวงปู่ทิม ท่านจะพักค้างคืนอยู่ที่วัดละหารไร่อยู่เป็นเดือนบ้างสองเดือนบ้าง จึงจะกลับวัดเขาน้อยคีรีวัน

    หลวงปู่ทิมท่านจะแนะวิธีการปลุกเสกพระเครื่อง เครื่องรางของขลังให้กับหลวงปู่โทน อีกทั้งยังมอบพระเครื่องรุ่นต่างๆ ของท่านให้กับหลวงปู่โทนนำกลับไปแจกแก่ผู้ร่วมทำบุญสร้างวัดเขาน้อยคีรีวันอยู่บ่อยครั้ง..

    ถ้าจะถามต่อว่าบ่อยแค่ไหน คงต้องตอบว่าบ่อยซะจนหลวงปู่โทนเองท่านก็ยังจำไม่ได้ นับเป็นความกรุณาของหลวงปู่ทิมที่มีต่อวัดเขาน้อยคีรีวันเป็นอย่างมาก สำหรับในเรื่องของวิชาคาถาอาคมต่างๆที่หลวงปู่ทิมได้แนะนำอมรมสั่งสอนให้หลวงโทนนั้น หลวงปู่โทนเคยพูดกับผู้ใกล้ชิดว่า..

    “เมื่อนำมาปฏิบัติตามก็ได้ผล อย่างที่หลวงปู่ทิมบอกไว้ทุกประการ..”

    หลวงปู่โทน กนตสีโล ท่านได้”มรณภาพด้วยอาการอันสงบเมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๑” ซึ่งการจากไปของท่านได้สร้างความเสียใจให้กับลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก อย่างไรก็แล้วแต่..

    ”ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกขณะจิตจึงควรกระทำแต่ความดี... ”

    บูชา 400 บาท
    IMG_25620528_211606.JPG

    IMG_25620528_211624.JPG IMG_25620528_211516.JPG IMG_25620528_211542.JPG IMG_25620528_211449.JPG pz.jpg
     
  12. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1178 พระสมเด็จอรหัง หลังยันต์จารมือ ตรายาง ( นวะกะ ) เนื้อผงพุทธคุณ วัดราชสิทธาราม วัดพลับ ปี16 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก
    สมเด็จ อรหัง พุทธคุณด้านเมตตา ค้าขาย มีเสน่ห์ หลวงปู่โตีะ ปลุกเศก ออกวัด พลับ ปี 2516 โดยใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดผสม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประธานพิธี หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก ส่วนใหญ่ด้านหลังจะมีหมึกแดงปั๊ม(บางองค์ก็ไม่ปั๊ม)

    วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้รวบรวมโดยหลวงตาเหลือ วัดราชสิทธารามหรือวัดพลับโดยผงส่วนใหญ่มาจากเมืองอู่ทอง จ.สุพรรณบุรีตั้งแต่ต้นสมัยกรุงศรีอยุธยาแล้วนำผงแป้งดังกล่าวมาปั้นเป็นแท่งและลบผงให้เป็นผงวิเศษทั้ง 5 แล้วมาผสมเนื้อพระโดยมีพระมหาบรรจงเป็นผู้กดพิมพ์พระในช่วงปี 2514-16 เป็นระยะเวลา 2 ปี เมื่อกดพิมพ์แล้วเสร็จได้นำไปขอให้ หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกตลอดไตรมาส แล้วจึงนำมาเตรียมบรรจุในฐานพระแต่ผู้จัดสร้างได้ลาสึกจากเพศบรรพชิตเสียก่อน พระที่สร้างจึงค้างอยู่ที่วัด โดยมีพระเถระรูปหนึ่งท่านเก็บรักษามาเกือบ 40 ปี พระรุ่นนี้หลวงปู่โต๊ะท่านได้นำไปแจกที่วัดถ้ำสิงห์โตทองจ.ราชบุรี และผงแป้งที่ได้มาจากเมืองอู่ทองก่อนมาลบเป็นผงวิเศษได้ให้หลวงพ่อครื้น วัดสังโฆฯ ตรวจสอบ ซึ่งหลวงพ่อครื้นท่านบอกว่า มีพุทธคุณดีมาก นอกจากนี้พระรุ่นนี้ยังได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ของวัดพลับในปี 2516 โดยมีตราปั๊มรับรองจากวัดโดยตรง

    พระผงวัดราชสิทธาราม ( วัดพลับ ) ปี 2516 หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก พระวัดพลับองค์นี้จัดสร้างในปี16ครับ โดยใช้ผงเก่าจำนวนมากมาบดผสมพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นประธานพิธี หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกส่วนใหญ่ด้านหลังจะมีหมึกแดงปั๊ม(บางองค์ก็ไม่ปั๊ม)
    พระได้ถูกเก็บไว้หลายปีก่อนจะนำมาออกให้บูชาอีกครั้งในปี 2534เพื่อฉลองในงานอนุสรณ์ครบรอบ169ปี สังฆราชสุก(ไก่เถื่อน)มวลสารดีพิธีใหญ่ น่าบูชามากครับ

    คุณshaj ปิดครับ

    30486.jpg 30487.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2019
  13. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,331
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  14. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1179 พระผงสุพรรณ พิมพ์อกนูน หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ ปี2512
    หลวงพ่อมุ่ย เป็นผู้ชอบศึกษาหาความรู้อยู่เสมอๆ จึงทำให้ท่านมีความชำนาญและเชี่ยวชาญในศาสตร์หลายแขนง อาจารย์ที่ท่านไปศึกษามานั้นมีมากมาย อาทิ หลวงปู่อ้น วัดดอนบุบผาราม พระเกจิอาจารย์ยุคเดียวกับ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย, หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา, หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท, พระอาจารย์กูน วัดบ้านทึง อ.สามชุก, หลวงพ่อปลั่ง วัดวิมลโภคาราม อ.สามชุก ฯลฯ

    หลวงพ่อมุ่ย เป็นพระสมถะ ปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด เสมอต้นเสมอปลาย มีความเมตตาแก่สัตว์โลกทั่วไปทุกหมู่เหล่า ท่านทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่ ตามที่ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานถวายชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนา

    ครั้งหนึ่ง สมเด็จพระสังฆราช (จวน) วัดมกุฏกษัตริยาราม เสด็จมาเป็นประธานในการปลุกเสกพระเครื่องยุทธหัตถีที่พระวิสุทธิสารเถระ (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เป็นผู้จัดสร้าง เจ้าประคุณสมเด็จฯ ได้พบหลวงพ่อมุ่ย จึงตรัสถามท่านว่า “ทำไมจึงขลังนัก”

    หลวงพ่อมุ่ย ตอบว่า หากท่านจะขลังก็คงขลังที่ความดี เพราะตั้งแต่ท่านบวชมา ท่านไม่เคยทำชั่วเลย

    หลวงพ่อมุ่ย เป็นผู้มีวิชาอาคมสูง พระเครื่องที่ท่านปลุกเสกจึงมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ในทุกด้าน จนเป็นที่ประจักษ์ของชาวบ้านในพุทธคุณต่างๆ

    บูชา 350 บาท

    IMG_25620515_213931.JPG IMG_25620515_213903.JPG 4740440-440f8.jpg

     
  15. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1180 นางกวัก วัดมฤคทายวัลย์ ๒๔๖๒ หลังเรียบ เนื้อดำผสมผงใบลาน หลวงปู่นาค วัดหัวหิน ขนาดประมาณ ๑.๒๐ x ๒.๐๐ ซม.
    วัดมฤคทายวัน มีชื่อมาจากป่าอิสิปตนมฤคทายวัน ซึ่งตามพุทธประวัติเป็นที่พำนักของพระปัญจวัคคีย์ หลังจากเสื่อมศรัทธาในสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ทรงเลิกบำเพ็ญทุกรกิริยา และเป็นที่ซึ่งพระองค์ทรงแสดงปฐมเทศนา "พระธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" แก่ปัญจวัคคีย์ทั้ง 5 เมื่อพระองค์ทรงบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว จนพระโกณฑัญญะหนึ่งในพระปัญจวัคคีย์ขออุปสมบท เป็นพระภิกษุองค์แรกของพระพุทธองค์ และครั้งแรกในพุทธกาลจ่ะ
    วัดมฤคทายวัน ตั้งอยู่ติดกับพระที่นั่งไกลกังวล ซึ่งสร้างในสมัยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เพื่อเป็นที่ประทับในฤดูร้อน และเมื่อพระองค์เสด็จแปรพระราชฐานมายังพระที่นั่งไกลกังวล ก็มักทรงสดับพระธรรมเทศนาและสนทนาธรรมกับพระภิกษุผู้มีศีลาจารวัตรงดงาม รวมถึงหลวงปู่นาค ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดมฤคทายวันในสมัยนั้น นอกจากท่านจะมีศีลาจารวัตรงดงามแล้ว ท่านยังเป็นพระเกจิที่เชี่ยวชาญในวิทยาอาคมเข้มขลังเป็นที่เคารพเลื่อมใสของชาวจังหวัดเพชรบุรีและใกล้เคียง วัตถุมงคลของท่านมีมากมายซึ่งล้วนเป็นที่นิยมสะสมและปรากฏพุทธาคมประจักษ์เป็นที่เลื่องลือ แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านไม่ยอมสร้างคือรูปเหมือนตัวท่านเอง ท่านให้เหตุผลว่า "ท่านไม่เก่ง จะไปสร้างรูปให้เขากราบไหว้ได้อย่างไร ต้องสร้างเป็นพระพุทธเจ้าจะเหมาะกว่า" เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่นาคที่นิยมเล่นหากันอยู่นั้นก็เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเพื่อแจกเป็นที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพของท่าน
    วัตถุมงคลของหลวงปู่นาคที่เป็นที่นิยมสะสมกันมากที่สุดคือ "พระสมเด็จวัดมฤคทายวัน" สร้างในราวปีพ.ศ.2462 เป็นพระเนื้อผงทรงสี่เหลี่ยม คล้ายพระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ปรกโพธิ์ของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เนื้อหามวลสารประกอบด้วยปูนเปลือกหอยเป็นมวลสารหลัก และที่สำคัญคือ "ผงตรีนิสิงเห" อันเป็นผงวิเศษหลักในการสร้างพระสมเด็จมาตั้งแต่ครั้งสมเด็จพระสังฆราช (สุก ไก่เถื่อน) จนถึงท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) มีอานุภาพนานัปการ ทั้งเมตตามหานิยมแคล้วคลาด และคงกระพันชาตรี จากนั้นมาผสมรวมกับมวลสารมงคลอื่นๆ แล้วใช้น้ำมันตังอิ๊วกับน้ำมันลินสีดเป็นตัวประสาน เนื้อมวลสารที่เป็นปูนเปลือกหอยก็จะอมน้ำมันทำให้เนื้อขององค์พระแลดูชุ่มและนุ่ม ส่วนผงตรีนิสิงเหนั้นไม่อมน้ำมันจึงปรากฏเป็นผงสีเหลืองนวลแทรกอยู่ในเนื้อขององค์พระลักษณะเหมือนถั่วตัดสวยงามมาก โบราณจารย์บางท่านมักเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า "พระผงน้ำมัน" ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นต้นตระกูลของพระผงน้ำมันทีเดียว และนอกจากนี้ยังได้มีการเผาใบลานจากคัมภีร์โบราณเพื่อนำมาทำเนื้อพระ พระที่ได้มีสีดำที่เรียกว่าผงใบลานแต่มีจำนวนน้อย เรื่องเกี่ยวกับแม่พิมพ์เป็นช่างหลวงแกะพิมพ์พิมพ์ทรงจึงสวยงาม หลากหลาย มีทั้งด้านหลังประทับยันต์และไม่ประทับยันต์ พิธีพุทธาภิเษก ก็จัดอย่างใหญ่โตสมบูรณ์แบบทั้งพิธีหลวง พิธีพราหมณ์ รวมถึงพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นร่วมปลุกเสก และหลวงปู่นาคปลุกเสกด้วยตนเองอีกรอบหนึ่ง

    บูชา 350 บาท

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2019
  16. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    ***พระอุปคต พิมพ์นั่งบัวสลับฟันปลาศิลปะเขมร ลป. สรวง เทวดาเล่นดิน เนื้อเหล็กไหลธาตุกายสิทธิ์ (เหล็กไหลจากเขาพนมกิเลน,เหล็กน้ำพี้,เหล็กไหลเพลิง) ปี39***
    พระอุปคต ผู้ปราบพญามาร หลวงปู่สรวงกล่าวว่า "กำจัดมาร คุ้มครองป้องกัน ให้โชคให้ลาภดี"

    พระอุปคต เป็นพระอรหันตสาวกผู้ยังมีชีวิติอยู่ ณ ท้องมหาสมุทร
    บูชา พระอุปคต ผู้มีบุญฤทธิ์และอิทธิฤิทธิ์ ค้าขายดี มีโชคลาภ การงานก้าวหน้า แคล้วคลาดอุบัติเหตุ โรคภัย และช่วยชี่ทางให้ตรงจริตให้ผู้ปฎิบัติธรรม

    •จัดสร้างโดย อาจารย์เสริฐ มหาวีโรเพื่อหาปัจจัยสร้างศาลาสำนักสงฆ์บ้านตาโคลปี2539
    • พิธีใหญ่ปลุกเสก 3วัน 3คืน ระหว่างวันที่12-14เมษายน 2539
    • มีพระเกจิอาจารย์สายอีสานใต้ไปร่วมพิธีมากมาย (เกือบ 300 รูป) เช่น หลวงปู่เครื่อง/วัดสระกำแพงใหญ่, หลวงปู่หงส์/สุสานทุ่งมน, หลวงปู่เจียม/วัดกะมอล, หลวงปู่เจียม/วัดหนองยาว, หลวงปู่เกลี้ยง/วัดโนนแกด , หลวงปู่สาย/วัดตะเคียนราม, หลวงปู่ชื่น/วัดตาอี, หลวงปู่ฤทธิ์/วัดชลประทานดำริ, หลวงพ่อสร้อย/วัดเลียบราษฏร์บำรุง เป็นต้น
    IMG_25620425_144855.JPG
    IMG_25620425_144655.JPG IMG_25620425_144502.JPG
     
  17. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1181 พระสมเด็จพระพุทธเมตตา หลังยันต์ตรีนิสิงเห หลวงปู่วิเวียรวัดดวงแข ปี36 ฉลองอายุครบ 72 ปี
    พระผงสมเด็จพุทธเมตตารัศมีฐานสิงห์ หลังยันต์ตรีนิสิงเห สร้างในโอกาสหลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข ฉลองอายุครบ 72 ปีพระเครื่องส่วนหนึ่งนำมาจัดชุดเนื่องในโอกาสพิเศษพระราชทานสมณศักดิ์ของหลวงปู่ครั้งนี้ พิธีพุทธาภิเษกวันปิยะมหาราช 23 ตุลาคม 2536 ณ อุโบสถวัดดวงแข โดยมี หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จุดไฟพระฤกษ์ หลวงปู่มี วัดมารวิชัย จุดเทียนชัย หลวงปู่ผง วัดเชิงหวาย จุดเทียนพุทธาภิเษก หลวงพ่อดี วัดพระรูป จุดเทียนมหามงคล หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข จุดเทียนนวหรคุณ และหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ดับเทียนชัย
    ### นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญในกรรมฐานทั้งสมถะและวิปัสสนา การลบทำผงของหลวงปู่ วิชาสัตตนาเค วิชาดับพิษไฟ ชินบัญชรคาถา ฯลฯ ล้วนเป็นสุดยอดวิชาทั้งสิ้นครับ ###
    บูชา 300 บาท

    IMG_25620323_161953.JPG IMG_25620323_161911.JPG 12.JPG 48390003_1064979530341302_5656373758764515328_n.jpg
     
  18. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รายการที่1182 ผ้าประเจียดสิทธิมงคล รุ่น สันติสุข ขนาด 17 X 27 นิ้ว หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด พ่อท่านฉิ้น วัดเมือง ยะลา ปี2552.
    ผ้าประเจียด เป็นผ้าลงเลขยันต์ และอักขระมนตร์ ถือกันว่เป็นเครื่องรางคุ้มกันตัว คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุด กำบังตัว คุ้มกำลัง สวยมาก ๆ ครับ สร้างจำนวนน้อย พิธีอุโบสถ วัดเมืองยะลา จ.ยะลา โดยมีพ่อท่านฉิ้น เป็นประธานร่วมกับพระเกจิสายใต้ร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก....
    คุณshaj ปิดครับ
    IMG_25620809_183408.JPG
    IMG_25620809_182914.JPG IMG_25620809_182630.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 สิงหาคม 2019
  19. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,331
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  20. Pitiphat

    Pitiphat 51 สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    5,412
    ค่าพลัง:
    +88
    รับทราบการจองครับ...ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...