**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3478

    เหรียญอนามัยหลวงปู่แหวน สุจิณโณ ปี 2517

    ราคา 900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญอนามัยลป.แหวน a .JPG เหรียญอนามัยลป.แหวน b.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2019
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3479

    เหรียญหลวงปู่สิม ถ้ำปล่อง ปี 2522

    เหรียญดีราคาเบา ๆ น่าใช้ครับ

    ราคา 400 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญลป.สิม a.JPG เหรียญลป.สิม b.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2019
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3480

    เหรียญหลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ปี 2519 หลังพระพุทธออกวัดกู่ลายมือ เนื้อเงิน


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาดวงดี เงิน 1.5 a.jpg เหรียญครูบาดวงดี เงิน 1.5 b.jpg เหรียญครูบาดวงดี เงิน 1.5 c.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 สิงหาคม 2019
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3481

    พระปิดตารุ่นแรก ยันต์นะ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ออกวัดชั ยมงคล ปี 2522 ตะกรุดเงิน 9 ดอก ตอกโค๊ต รวย 9 โค๊ต กล่องเดิม
    หลวงปู่โต๊ะปลุกเสกครั้งมาจำพรรษาที่วัดชัยมงคลเพื่อนำปัจจัยบูรณะวัดพระธาตุสบฝางใน ปี 2522 ของดีที่หลวงปู่โต๊ะมอบให้คนเมืองเหนือได้ใช้ สวยเดิม ๆ มาพร้อมกล่องเดิม
    คุณ THIEARAWIT789151 บูชาแล้วครับ

    ปิดตาลป.โต๊ะ a.jpg ปิดตาลป.โต๊ะ b.jpg ปิดตาลป.โต๊ะ c.jpg ปิดตาลป.โต๊ะ d.jpg ปิดตาลป.โต๊ะ e.jpg ปิดตาลป.โต๊ะ f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2019
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3482

    รูปหล่อบูชาหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ปี 2523 ขนาด 3 นิ้ว

    ราคา 3000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 a.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 b.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 c.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 d.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 e.jpg รูปหล่อครูบาชัยวงศ์ 850 f.jpg

     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3483

    พระรอดผงธูปหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม

    ถือว่าเป็นมวลสารจากผงธูปที่หลวงปู่บูชาพระ และเกศา
    อันเป็นมงคลยิ่งของหลวงปู่ครูบาชัยวงศ์


    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    พระรอดผงธูปครูบาชัยวงศ์ a.JPG พระรอดผงธูปครูบาชัยวงศ์ b.JPG
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3484

    รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่อบุญจันทร์ วัดถ้ำผาผึ้ง

    ราคา 1000 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อลพ.บุญจันทร์ a.JPG รูปหล่อลพ.บุญจันทร์ b.JPG รูปหล่อลพ.บุญจันทร์ c.JPG


    หลวงพ่อบุญจันทร์ จันทวโร เป็นพระป่าวิปัสสนากรรมฐานในสาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ตื้อ, หลวงปู่แหวน, ท่านพ่อลี, หลวงปู่ชอบ, หลวงปู่สิม ที่มีปฏิปทาน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใสยิ่งนัก ท่านเป็นผู้มีจิตใจเด็ดเดี่ยวเด็ดขาดผาดโผนมาโดยตลอด

    นามเดิมของท่านคือ บุญจันทร์ พงษ์สวัสดิ์ เกิดที่ ต.เมืองเก่า อ.พล จ.ขอนแก่น เมื่อวันอังคารที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๔๖๙ ขึ้น ๑๕ ค่ำ ในครอบครัวชาวนาชาวสวน เมื่ออายุได้ ๘ ขวบ ท่านได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนประชาบาลเมืองพล จนจบชั้น ป.๔ ได้ออกจากโรงเรียนมาอยู่ที่บ้าน ช่วยพ่อแม่ทำนาทำสวน

    ครั้นอายุได้ ๑๗-๑๘ ปี ชีวิตความเป็นหนุ่มกำลังเจริญขึ้น กิเลส ความโลภ อยากได้ยินดี มันก็เจริญขึ้น จึงต้องทำงานต่างๆ ทำนาบ้าง ทำสวนบ้าง ค้าขายบ้าง หาปู หาปลา ทั้งวันทั้งคืน เพื่อเอามากินเอามาเลี้ยงพ่อแม่ เอามาขาย เอาเงินเก็บหอมรอมริบเพื่อจะมีครอบครัวในอนาคต

    จนเมื่ออายุย่างเข้า ๒๑ ปี พ่อแม่ได้ปรารภกับท่านเรื่องจะให้มีครอบครัว แต่ท่านคิดว่าถ้ามีครอบครัวแล้วกลัวจะไม่ได้บวช เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าจะต้องบวชทดแทนพระคุณพ่อแม่เสียก่อน ถ้าอยู่ในศาสนาไม่ได้ค่อยสึกออกมา แล้วจึงมีครอบครัวทีหลัง จึงบอกความประสงค์ให้พ่อแม่ทราบ ท่านทั้งสองก็ยินดีอนุโมทนาด้วย

    ท่านจึงได้อุปสมบท เมื่ออายุ ๒๑ ปี วันที่ ๓๑ กรกฎาคม ๒๔๙๐ เวลา ๑๐.๓๐ น. ณ พัทธสีมา วัดสระจันทร์ ต.เมืองเก่า อ.พล จ.ขอนแก่น

    ภายหลังจากที่ได้อุปสมบทแล้ว ท่านมีจิตเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างหนักแน่น จึงได้กล่าวกับโยมพ่อว่า ทรัพย์สินที่ไร่ที่นาทั้งหลายให้ขายให้หมด หากท่านอยู่ในพระพุทธศาสนาไม่ได้ สึกออกมาท่านจะหาเอาเอง หากหาไม่ได้ก็จะกินดินแทนข้าว

    และยังได้บอกกับโยมพ่อด้วยว่า ทรัพย์สินของโยมพ่อก็ขายให้หมดด้วย แล้วเอาเงินไปทำบุญ โยมพ่อเองก็ให้ออกบวชเสีย

    หลวงพ่อบุญจันทร์ เป็นพระผู้ที่มีจิตใจเด็ดเดี่ยว อาจหาญตามแบบครูบาอาจารย์ที่ท่านได้ปฏิบัติมา ท่านเป็นอภิชาตบุตรโดยแท้ เพราะได้ชักนำให้โยมพ่อบวชพระและโยมแม่บวชชี เพื่อปฏิบัติธรรมจวบจนวาระสุดท้ายแห่งชีวิตของโยมทั้งสอง

    ท่านธุดงค์จำพรรษาหลายที่ไม่ว่า อุดรธานี สกลนคร จันทบุรี พะเยา ลำปาง เชียงใหม่ และสถานที่ที่ท่านอาจหาญมาก เมื่อจำพรรษาที่ลำปาง คือ วัดป่าสำราญนิวาส เกาะคา ลำปาง

    เรื่องมีอยู่ว่าขณะที่ท่านนั่งทำสมาธิอยู่นั้น มีคนวิกลจริตเดินเข้ามาในวัด ถือมีดมาไล่ฟันคนในวัด ผู้คนแตกตื่นกันหมด ยิ่งไปกว่านั้น คนวิกลจริตผู้นั้นวิ่งตรงเข้าไปหาโยมแม่ของท่าน ซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่ที่นั่น ท่านได้ยินเสียงอึกทึกจึงออกมาดู ไม่นึกว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นในวัด คนวิกลจริตผู้นั้นวิ่งเข้าไปที่กุฏิโยมแม่ของท่าน แล้วเงื้อมีดฟันลงที่คอโยมแม่เกือบขาด โยมแม่สิ้นใจต่อหน้าของท่าน ขณะที่เข้าไปช่วย ปรากฏว่า เมื่อภาพอันเสียดแทงใจทำลายจิตใจของมนุษย์ปุถุชนอย่างรุนแรง เมื่อท่านเห็นแล้วท่านพิจารณาและหันหลังกลับไปที่กุฏิของท่าน ภาวนาเพื่อดับความสลดสังเวชอย่างสงบ

    ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เช่น วันวิสาขบูชา ฯลฯ ท่านจะพาพระภิกษุสามเณรร่วมกันทำสมาธิภาวนา หลังจากสวดมนต์ทำวัตรเย็น จนกระทั่งถึงรุ่งเช้า เพื่อถวายชีวิตเป็นพุทธบูชา สละเป็นสละตายพระภิกษุที่อยู่ร่วมจำพรรษากับท่านจะต้องมีจิตใจที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยวจริงๆ มิเช่นนั้นแล้ว ต่างก็พากันย้ายไปจำพรรษาที่อื่นกันหมด

    ว่ากันว่า เมื่อเริ่มแรกที่ท่านมาสร้างวัดถ้ำผาผึ้งใหม่ๆ ท่านต้องระเบิดหินเพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างวัด และทางเดิน ท่านไม่ได้ใช้ระเบิดลูกเกลี้ยง แต่ท่านใช้ไดนาไมต์มาระเบิดหิน พอวางชนวนเสร็จท่านก็เดินออกไป

    น่าแปลกใจ ระเบิดไม่ทำงานสักที ท่านจึงเดินไปดู พระเณรที่อยู่ด้วยก็เฉย ไม่ไปด้วย คิดว่าไม่มีอะไร แต่เมื่อท่านเดินไปถึงจุดฝังไดนาไมต์ ระเบิดก็ทำงานทันที เสียงระเบิดดังบึ้มๆๆ สนั่นหวั่นไหว ฝุ่นฟุ้งตลบเป็นวงกว้าง พระเณรต่างตาลีตาเหลือกมองหน้ากัน ท่านเดินออกมาเอามือปัดอังสะสองสามที ไม่เป็นไรเลยแม้แต่น้อย

    ในช่วงปลายชีวิต ท่านได้อาพาธเป็นอัมพาต ตั้งแต่ปี๒๕๓๑ ช่วงแรกท่านพูดไม่ได้เดินไม่ได้ แต่พอที่จะขยับแขนขวาได้ เมื่อมีญาติโยมมากราบไหว้ ท่านจะเขียนธรรมะใส่ในกระดาษ แล้วส่งให้อ่านแทนการเทศนา ตลอดระยะเวลาที่เป็นอัมพาตนี้ การรุมเร้าของวิบากขันธ์มิอาจหยุดยั้งเมตตาธรรมของท่านในการถ่ายทอดธรรมะแก่บรรดาศิษยานุศิษย์ได้ด้วยคำพูดในเบื้องต้น ด้วยตัวหนังสือในกาลต่อมา และสุดท้ายด้วยอากัปกิริยาที่ท่านพอจะแสดงได้ ท่านได้ละสังขารไปเมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๔๓ สิริอายุ ๗๔ ปี
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3485

    พระผงรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ หลังยันต์ใบพัด ออกวัดพันอ้น จังหวัดเชียงใหม่ ออกปี 2523

    พระชุดนี้จัดสร้างขณะที่หลวงพ่อคูณจำพรรษาที่วัดพันอ้น จ.เชียงใหม่ ข้อมูลจากหนังสือสปิริต ฉบับเดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓ และหนังสืออริยเจ้าแห่งด่านขุนทด หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ของสำนักพิมพ์เพชรประกาย วัดพันอ้นสร้างประมาณ พ.ศ.๒๐๔๔ ในสมัยพระเจ้าศิริธรรมจักรพรรดิราช (พระเมืองแก้ว) กษัตริย์ล้านนาองค์ที่๑๓ ล้านนาไทยยังเป็นอิสระอยู่ในราชวงศ์มังรายมหาราช “พันอ้น” สันนิษฐานว่าเป็นชื่อของผู้สร้างวัด สร้างถวายไว้กับพระพุทธศาสนา ผู้สร้างอาจเป็นทหารหรือขุนนางที่มีบรรดาศักดิ์เป็น”พัน” คนในสมัยโบราณเมื่อประสบผลสำเร็จในชีวิตมักจะสร้างวัดไว้เป็นอนุสรณ์ แล้วใช้ชื่อตัวเองตั้งเป็นชื่อวัดที่สร้างขึ้น วัดพันอ้นตั้งอยู่ที่ถนนราชดำเนิน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เรื่องพระหลวงพ่อคูณ วัดพันอ้น เขียนจากบันทึกและการสัมภาษณ์หนึ่งในสองผู้สร้าง คือคุณสัมฤทธิ สรรสวาสดิ์ ส่วนผู้แกะแม่พิมพ์คือคุณเกษม เลิศมโนกุลชัย เสียชีวิตไปแล้ว คุณสัมฤทธิได้บันทึกการสร้างพระไว้ละเอียด สร้างตามกรรมวิธีของคณาจารย์โบราณเพื่อแจก ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๒๓ ซึ่งเป็นช่วงที่ใกล้เข้าพรรษาของปีนั้น หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ได้เดินทางมาจำพรรษาที่วัดพันอ้น ตามคำกราบอาราธนานิมนต์ของพระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพันอ้น คุณสัมฤทธิ์กับคุณเกษมจึงได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณหุงสีผึ้งและจัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อเป็นที่ระลึกที่หลวงพ่อคูณได้มาจำพรรษาที่เชียงใหม่ เมื่อได้รับอนุญาต คุณสัมฤทธิ์และคณะได้เดินทางไปเก็บกู้ว่านต่างๆในป่าของอำเภอแม่แตง รวมทั้งว่านวิเศษที่เลี้ยงไว้ในบ้านอีกส่วนหนึ่ง โดยว่านวิเศษต่างๆที่หามาได้นี้ ส่วนหนึ่งนำมาหุงเป็นสีผึ้ง อีกส่วนหนึ่งนำมาเป็นส่วนผสมเนื้อหามวลสารในการสร้างพระเครื่อง ซึ่งว่านวิเศษต่างๆเหล่านี้ประกอบด้วย ว่านสาวหลง ว่านเสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ ว่านเสน่ห์จันทร์แดง ว่านดอกไม้ทอง ว่านมหาอุด ว่านนางกวัก ว่านจูงนาง ว่านกระแจะจันทร์ ว่านดินสอฤๅษี ว่านมหาโชค ว่านเครือเถาวัลย์หลง ว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ว่านขมิ้นขาว ว่านมหานิยม ว่านมหาจักพรรษดิ ว่านช้างผสมโขลง ว่านห้าร้อยนาง ว่านเทพรำลึก ว่านไก่แดง ว่านไพลขาว ว่านกุมารทอง ว่านเสน่ห์ขุนแผน ว่านม้าสีหมอก ว่านกระชายดำ นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งของมวลสารยังได้นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์อื่นๆมาเป็นส่วนผสม ได้แก่ เกศาหลวงพ่อคูณ ยาฉุนและก้นบุหรี่ที่หลวงพ่อคูณเสกให้ เกสรดอกไม้ มีดอกมะลิ ดอกสารภี ดอกบัว ดอกว่านต่างๆ ดิน๗พระธาตุ ชิ้นส่วนพระสกุลลำพูนที่แตกหักชำรุด เช่น พระคง พระสาม พระป๋วย พระสิบสอง พระลือ เป็นต้น พระเนื้อผงที่แตกชำรุด เช่น พระกรุวัดสามปลื้ม พระกรุวัดใหม่อมตรส พระกรุวัดเงินคลองเตย เป็นต้น พระเนื้อดินที่แตกหักชำรุด เช่น พระขุนแผนวัดบ้านกร่าง ผงหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร เกสรดอกไม้มงคล ๑๐๘ เช่น ยอดเกสรดอกรักซ้อน ยอดเกสรดอกมะลิฉัตร ยอดเกสรดอกมะลิซ้อน เป็นต้น กาฝากยอดไม้มงคลต่าง เช่น กาฝากยอดไม้รัก กาฝากยอดไม้มะยม กาฝากยอดไม้ชัยพฤกษ์ เป็นต้น ขี้เถ้าของธนบัตรเก่าที่เผาด้วยเตโชธาตุโดยพระครูศรีปริยัติยานุรักษ์ ตัวประสานที่ใช้ในการผสมรวมของเนื้อหามวลสารที่ใช้ในการกดพิมพ์ประกอบด้วย น้ำพระพุทธมนต์ของหลวงพ่อคูณ กล้วยน้ำว้าบดละเอียดทั้งลูก น้ำผึ้งหลวงเดือนห้า ดินสอพองจากลพบุรี ปูนขาวจากสระบุรี น้ำว่านบีบจากหัวสดๆ และกากว่านที่บดละเอียด ผงใบลานของวัดพันอ้นและวัดเชียงมั่น จากส่วนผสมของเนื้อหามวลสารต่างๆทำให้พระชุดนี้มีสีต่างกันดังนี้ ถ้าสีพระออกเหลืองจะมีส่วนผสมของเกสรดอกไม้กับว่านอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกแดงจะมีส่วนผสมของเนื้อดินของพระสกุลลำพูนและพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่างอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกดำจะมีส่วนผสมของใบลานเก่าอยู่เป็นจำนวนมาก ถ้าสีพระออกเทาจะมีส่วนผสมของขี้เถ้าของธนบัตรเก่าอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อกดพิมพ์พระเครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลวงพ่อคูณได้เริ่มปลุกเสกตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งทางเหนือถือว่าเป็นวันมหาเสน่ห์ หลวงพ่อคูณทำการปลุกเสกทุกเช้าหลังเวลาบิณฑบาตรและเวลากลางคืนก่อนจะเข้าจำวัด จนกระทั่งวันออกพรรษา ใช้เวลาสร้างและเสก ๑ไตรมาส หลวงพ่อคูณได้นำออกแจกฟรีให้กับบรรดาลูกศิษย์สายเชียงใหม่ และนำมาแจกอีกครั้งเมื่อมีงานทอดผ้าป่าที่วัดพันอ้น พระที่สร้างมี ๑๒ พิมพ์ดังนี้ ๑. พิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ ยันต์ลอย ถอดพิมพ์จากเหรียญปีพ.ศ. ๒๕๑๗ ด้านหน้ามีอักขระว่า ”ยา นะ ยา” มียันต์อุข้างละตัวและตรงสังฆาฏิ ด้านหลังมีสองแบบ คือยันต์ใบพัดและพระปิดตา จำนวนสร้าง ๗๐๐องค์ ๒. พิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์ ยันต์จม ด้านหน้ามีอักขระ ๓ตัว “ยา นะ ยา” ด้านหลังมีสองแบบ คือยันต์ใบพัดและพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๓. พิมพ์สี่เหลี่ยมครึ่งองค์ เหมือนพิมพ์รูปไข่ครึ่งองค์แต่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม หลังยันต์และฝังตะกรุด ๔. พิมพ์พระประธานพร นั่งบนฐานบัวหงายในซุ้มโค้ง มีพิมพ์สี่เหลี่ยมและพิมพ์ตัดขอบโค้ง หลังแบบเดียวกับพิมพ์สี่เหลี่ยมครึ่งองค์ ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง ๑๐๐กว่าองค์ ๕. พิมพ์สมเด็จหลังยันต์ ด้านหน้าเป็นพระสมเด็จสามชั้น ด้านหลังเหมือนพิมพ์พระประธานพร องค์ ฝังตะกรุด จำนวนสร้าง ๑๐๐กว่าองค์ ๖. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งสมาธิ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ พื้นองค์พระเรียบ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐องค์ ๗. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งสมาธิ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ ด้านหน้ามีอักขระยันต์รอบองค์หลวงพ่อ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๘. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งยองสูบบุหรี่ ฐานมีชื่อหลวงพ่อคูณ แต่ช่างแกะตัวหนังสือกลับข้าง หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๑,๐๐๐องค์ ๙. พิมพ์สี่เหลี่ยมรูปเหมือนนั่งยองสูบบุหรี่ ฐานมีอักขระยันต์ “ยา นะ ยา” ด้านหน้ามีอักขระยันต์รอบองค์หลวงพ่อ หลังพระปิดตา จำนวนสร้าง ๕๐๐องค์ ๑๐. พิมพ์พระขุนแผน ถอดพิมพ์จากพระขุนแผนบ้านกร่าง หลังมีหลายแบบ หลังยันต์ใบพัด หลังพระปิดตา หลังเรียบ ส่วนใหญ่ฝังตะกรุดเงิน จำนวนสร้าง ๒๐๐องค์ ๑๑. พิมพ์พระปิดตาจัมโบ้ ด้านหลังมีสองแบบ คือหลังพระปิดตาและหลังยันต์ “มะ อะ อุ” ในรูปสามเหลี่ยม จำนวนสร้าง ๗๐๐องค์ ๑๒. พระปิดตาลอยองค์พิมพ์วัดหนัง นอกจากนี้ยังมีลูกประคำและลูกอมสอดตะกรุดเงิน ครั้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๓ คุณสัมฤทธิ์ ได้นำพระเครื่องวัดพันอ้นที่สร้างในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ จำนวนหนึ่ง มาให้หลวงพ่อคูณปลุกเสกในพิธีเสาร์ห้าอีกครั้งหนึ่งที่วัดบ้านไร่ และได้ถวายพระเครื่องบางส่วนให้กับหลวงพ่อคูณ เพื่อสำหรับแจกให้กับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคปัจจัยสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดบ้านไร่ และเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน คณะกรรมการจึงนำปากกาเคมีมาเขียนที่ขอบด้านข้างขององค์พระเครื่องที่มีการปลุกเสกซ้ำในพิธีเสาร์ห้าปี พ.ศ. ๒๕๓๓ ว่า “เสาร์๕ ปี ๒๕๓๓” ดังนั้นพระเครื่องชุดวัดพันอ้นที่คุณสัมฤทธิ์และคณะจัดสร้างในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ นั้น จัดเป็นพระเครื่องที่สร้างจากมวลสารส่วนผสมต่างๆที่เป็นมงคลดังที่กล่าวนำเสนอข้างต้นแล้ว การปลุกเสกก็เป็นการปลุกเสกเดี่ยวในปีพรรษา ๒๕๒๓ และยังมีพระเครื่องชุดวัดพันอ้นบางส่วนที่พิเศษกว่า คือได้เข้าพิธีปลุกเสกในวันเสาร์ห้าอีกครั้งในปี พ.ศ. ๒๕๓๓

    พระยุคแรกของหลวงพ่อ สร้างปลุกเสกให้คนเชียงใหม่ได้ใช้ของดี พระดีน่าใช้ครับ


    คุณ เมืองตานี บูชาแล้วครับ

    พระผงลพ.คูณ วัดพันอ้น a.jpg พระผงลพ.คูณ วัดพันอ้น b.jpg พระผงลพ.คูณ วัดพันอ้น c.jpg
    Clip_2.jpg
    Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  9. เมืองตานี

    เมืองตานี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,297
    ขอจองบูชารายการนี้ครับ
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  11. เมืองตานี

    เมืองตานี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,297
    โอนค่าบูชาให้แล้วครับ ที่จัดส่งตามข้อความครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    พรุ่งนี้จัดส่งของให้ พร้อมแจ้งเลข EMS ให้ทราบนะครับพี่ ขอบพระคุณครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340

    EW836690896TH ขอบพระคุณครับ
     
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,209
    ค่าพลัง:
    +458
    ปิดตามที่PM
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบขอบคุณครับ
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3486

    พระสังกัจจายน์หลังยันต์น้ำเต้า หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ปี 2515


    คุณสัมฤทธิ์ สรรสวาสดิ์ เป็นผู้จัดสร้างซึ่งเจตนาสร้างไว้บูชากันเองในหมู่ญาติและคนใกล้ชิดดังนั้นจำนวนการสร้างจึงมีไม่มาก วัตถุมงคลรูปแบบต่างๆมีดังนี้
    -ล็อคเก็ตสี่เหลี่ยม จำนวน 25 อัน
    -ล็อคเก็ตรูปไข่ จำนวน 102 อัน
    -พระเนื้อผงพิมพ์พระสังกัจจายน์หลังยันต์น้ำเต้า จำนวน 227 องค์
    -พระเนื้อผงพิมพ์พระปิดตาหลังยันต์น้ำเต้า จำนวน 227 องค์(พระปิดตามีสองพิมพ์)


    จัดเป็นพระที่ยาชมได้ยากมากครับ


    ราคา 9000 บาท สนสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระสังกัจจายน์ลป.แหวน a.jpg พระสังกัจจายน์ลป.แหวน b.jpg ggb.jpg vvg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3486

    พระผงเกศา รุ่นแรก ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง สวยเดิมๆพร้อมกล่องเดิม #เห็นเส้นเกศาชัดเจนครับ


    สร้างปลายปี 2533 ผู้สร้างคือคณะศิษย์และพระเณรในวัด ที่จดจำได้ก็มี พระไพบูลย์ อินทปัญโญ (พระอาจารย์พิณ) ผู้ที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องวัตถุมงคลต่างๆ ของทางวัด พระอธิการปรีชา เปสโล ซึ่งในขณะนั้นยังเป็นสามเณร ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดฟ้าหลั่ง พระอาจารย์วุฒิ ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดศิลามงคล (วัดครูบาบุญมี) อ.ดอยหล่อ ทางเดียวกับวัดใหม่หนองหอย และยังมีพระอาวุโสอีกรูปหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันได้ลาสิกขาบทไปแล้ว ชื่อพ่อหนานเรือง รวมทั้งพระเณรรูปอื่นๆ ที่อยู่ในวัดฟ้าหลั่งตอนสมัยนั้น

    สรา้งจาก ผงเกศาเนื้อผงเถ้า จากการเผาดอกไม้ที่ญาติโยมนำมาบูชาพระ แล้วตักเอาแต่ผงเถ้า ผสมดินจอมปลวกด้านหลังวัด น้ำมันละหุ่ง ผงว่าน และเกศาของหลวงปู่ ใช้เวลารวบรวมมวลสารกว่า 3 ปี เพราะดอกไม้ต้องนำมาตากแห้งแล้วเผา เก็บผงเถ้าครั้งหนึ่งก็ได้ไม่มาก ว่านยาต่างๆ ก็ต้องโขลกต้องตำกันเองภายในวัด หลังจากนั้นก็นำมากดพิมพ์ได้ประมาณหมื่นกว่าองค์ ขนาดองค์พระกว้างประมาณ 2 เซนติเมตร สูงประมาณ 3 เซนติเมตร

    ของดีที่น่าใช้มาก ๆ ครับ


    ราคา 1600 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    x.jpg c.jpg r.jpg tt.jpg rro.jpg ggp.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ds.jpg
      ds.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.9 KB
      เปิดดู:
      36
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3486

    พระผงรุ่นแรกครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปี 2515 พิมพ์พระพุทธ


    จัดเป็นวัตถุมงคลยุคเเรกของท่านครูบาพรหมาหาชมได้ยากมาก

    ราคา 2800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ffdp.jpg hh;.jpg ddo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    เต่าสำลีชุบสีผึ้งครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    #พระโพธิสัตว์พญาเต่าเรือน

    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านได้เมตตาจัดทำขึ้นสำลีเช็ดตา (สำลีเช็ดทำความสะอาดตาขณะเวลาใส่ -ถอด คอนแทคเลนส์ ) ในตอนเช้าหรือเย็นหลังจากใส่ -ถอดเลนส์เสร็จเเล้วท่านได้นำเอาสำลีเช็ดตามาแบ่งเป็นก้อน ๆ ปั้นเป็นเต่าสำลี โดยท่านจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของศักดิ์สิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า #องค์นี้หลวงปู่ได้หุงสีผึ้งซึ้งมีพุทธคุณทางด้านเมตตาได้นำเต่าสำลีชุบลงไปในสีผึ้ง จึงเป็นสุดยอดเครื่องรางทางด้านเมตตามหานิยม
    ท่านทำเองและปลุกเสกเอง สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมองค์นี้ท่านได้หุงสีผึ้งเเละได้นำเต่าสำลีตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ
    #น้ำต๋าสักหยดก่บ่หื้อได้เสี้ยง" อมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้กล่าวไว้
    ด้วยถือเคล็ดที่ว่า " เต่านั้นเฝ้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน ไม่ให้เจ้าของนั้นเสียน้ำตา " เมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ "บูชาไว้ ...ไม่เสียน้ำตา"
    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน
    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก
    #องค์นี้ตัวจริงเสียงจริง เนื้อหาแท้ดูง่ายครับ


    gggy.jpg rte.jpg ff.jpg yy.jpg ffo.jpg ffp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 สิงหาคม 2019
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,918
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 3486

    ชุดวัตถุมงคลครูบาชัยวงค์ เลี่ยมเดิมจากวัด เส้นเกศา ชานหมาก


    วัตถุมงคลของครูบาชัยวงค์ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น เลี่ยมเดิมจากวัด เป็นฝีมือพระเณรและลูกศิษย์ในวัดช่วยกันเลี่ยมให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ แล้วนำออกแจกจ่าย และให้บูชาทางแผนกวัตถุมงคลให้ผู้ที่เลี่อมใสศรัทธาในหลวงปูครูบาชัยวงค์ เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับของที่ได้นำมาเลี่ยมหลวงปู่ท่านได้มอบให้ มีทั้งเส้นเกศา ชานหมาก

    สำหรับพุทธคุณนั้นใช้ทางด้านเมตตามหานิยม เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ สิ่งของทุกอย่างได้รับมอบจากหลวงปู่ทั้งนั้น

    แบบมาตรฐาน จัดสร้างทันหลวงปู่ แท้ดูง่าย แบ่งปันสำหรับผู้ศรัทธา


    บูชาแล้วครับ

    jkj.jpg cx.jpg gg.jpg jjh.jpg ccx.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 สิงหาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...