ปิดรับบริจาค ((เรียนเชิญ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา 20 ก.ย.62 รับมงคล ลป.ทิม อิสริโก))

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย namayti, 24 สิงหาคม 2019.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ขออนุโมทนาสาธุ นักบุญ ท่าน stepbymr ร่วมเจ้าภาพกริ่ง 1 องค์ ขอบพระคุณมากครับ
    exb3g0.jpg
    สรุป ณ ตอนนี้
    -เหลือชุดพิเศษ (ขุนแผน+เศียรโต) จำนวน 6 ชุดครับสุดท้าย
    -เหลือกริ่งนวะก้นเงินจารเต็มองค์ จำนวน 6 องค์สุดท้าย ให้ไวคร้าบบบ
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
     
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    d832dd8d5b1bef779226a80d20567952.jpg
    เรื่องเล่าขาน ปาฎิหาริย์บารมี หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่
    วันนี้ ”ตำนานเล่าขานพระผู้ทรงฌานอภิญญาครูบาอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคม “ ขอนำเอาประวัติและเรื่องราวของหลวงปู่ทิม สมภารแห่งวัดละหารไร่ พระเถราจารย์ชื่อดังแห่งเมืองระยอง ผู้มากด้วยอิทธิคุณและบุญฤทธิ์ (ซึ่งมีผู้แต่งเรียบเรียงไว้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อเผยแผ่บารมีหลวงปู่ ซึ่งท่านเป็นพระเถราจารย์ที่สร้างคุณประโยชน์มากมายแก่พระศาสนา กิตติคุณความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทิมไปที่เลืองลือมายาวนาน แม้หลวงปู่จะมรณภาพไปนานแล้ว แต่ทว่าเรื่องราวความเข้มขลังศักดิ์อิทธิคุณบุญฤทธิ์ของหลวงปู่ทิมยังตราตรึงในจิตใจ และปรากฎให้บรรดาศิษยานุศิษย์ได้พบเห็นอยู่เนื่องๆ.....

    ๏ ประวัติหลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่๏
    หลวงปู่ทิม อิสริโก นามเดิมชื่อ "ทิม งามศรี" เป็นบุตรของนายแจ้า นางอินทร์ เกิดที่บ้านรหัวทุ่งตาบุตร หมู่ที่ 2 ต.ละหาร (ปัจจุบันเป็น หมู่ 1 ต.หนองบัว) อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เกิดเมื่อวันศุกร์ เดือน 7 ปีเถาะ ตรงกับวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2422 เป็นบุตรคนที่ 2 ของครอบครัว เมื่ออายุ 17 ปี นายแจ้ผู้เป็นบิดา นำตัวไปฝากไว้กับหลวงพ่อสิงห์ (วัดละหารใหญ่) เล่าเรียนหนังสือทั้งไทยและอักษรขอม ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นขอลาหลวงพ่อสิงห์กลับไปช่วยโยมบิดา มารดา ทำงานบ้าน จนถึงอายุ 19 ปี ท่านจึงถูกคัดเลือกเข้าเป็นลูกหมู่ หรือทหารประจำการในสมัยนั้นอยู่ที่กรุงเทพถึง 4 ปีเศษ จึงได้รับการปลดปล่อยกลับมาอยู่บ้านตามเดิม โยมบิดาจึงได้ขออนุญาตให้ท่านได้อุปสมบทในพระพุทธศาสนา หลวงปู่ทิม ได้อุปสมบทที่วัดทับมา โดยพระครูขาว เจ้าคณะแขวงเมืองระยอง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อสิงห์เป็นกรรมวาจาจารย์ เจ้าอธิการเกตุเป็นอนุสาวนาจารย์ โดยทำพิธีอุปสมบทเมื่อวันที่ 7 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2449 ตรงกับปีมะแม เดือน 6 วันเสาร์ ขึ้น 7 ค่ำ ได้รับฉายานามสงฆ์ว่า "อิสริโก" หลังจากบวชแล้วได้ศึกษาเล่าเรียนทางปฏิบัติสมถกัมมัฏฐานจากหลวงพ่อสิงห์ อาจารย์ของท่าน และศึกษาวิชาต่างๆ จากตำราคู่วัดละหารใหญ่ (เข้าใจว่าเป็นตำหรับเดิมของหลวงปู่สังข์เฒ่า) จนมีความรู้แตกฉานได้ออกจาริกปฏิบัติธุดงค์กับหลวงพ่อยอด นักปฏิบัติที่เป็นอาจารย์ ออกตังค์ไปตามจังหวัดต่างๆ เพื่อเจริญสมณธรรม ออกหาความวิเวกสันโดษ ตามอัธยาศัยเป็นเวลา 3 ปี ครั้นเมื่อใกล้เข้าพรรษากลับมาถึงจังหวัดชลบุรีได้จำพรรษาที่วัดนามะตูมถึง 2 พรรษา ได้เที่ยวร่ำเรียนศึกษาวิชาเพิ่มเติม กับพระเกจิอาจารย์หลายรูป ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสที่เก่งกล้าอีกลายคน จากนั้นได้กลับมาจำพรรษาที่วัดละหารไร่ และได้รับนิมนต์จากชาวบ้านขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ ตั้งแต่พ.ศ. 2450

    ท่านได้ก่อสร้างเสนาสนะบูรณซ่อมแซมกุฏิ และถาวรวัตถุอีกหลายอย่าง หลังจากหลวงปู่ทิม อิสริโก ได้สร้างอุโบสถเสร็จด้วยบารมีของท่านแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2517 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 95 ปี หลวงปู่ทิมได้วางศิลาฤกษ์ศาลาการเปรียญ "ภาวนาภิรัติ" และสร้างเสร็จในปี พ.ศ. 2518 จากนั้นได้สร้างและปรับปรุงหอฉัน "อุตตโม" หลวงพ่อทิมมีตำแหน่งครั้งสุดท้ายเป็นพระครูภาวนาภิรัติ ชาวบ้านโดยทั่วไปนิยมเรียกว่า "หลวงปู่ทิม ซึ่งท่านได้มรณภาพด้วยโรคชราเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2518 ณ หน้าหอสวดมนต์ วัดละหารไร่ หลังจากรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา เป็นเวลา 23 วัน คณะศิษย์จึงได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดละหารไร่ และเก้บศพไว้บนศาลาภาวนาภิรัติ โดยขอพระราชทานเพลิงศพ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม พ.ศ.2526 ณ เมรุวัดละหารไร่ หลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติเป็นพระที่ยึดมั่นในพระธรรมและพระวินัยขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นพระมักน้อย สันโดษ ไม่ยินดียินร้ายในรูปรส กลิ่น เสียง ฉันอาหารเจเป็นประจำ ฉันภัตราหารมื้อเดียวเวลาประมาณ 7.00 น. และฉันน้ำชาประมาณ 4 โมงเย็น จะไม่มีการฉันเพลเลย อาหารประเภทเนื้อสัตว์ หรืออาหารคาวทุกชนิดท่านจะไม่ยอมฉันแม้แต่น้ำปลา อาหารที่ท่านฉันส่วนใหญ่จะเป็นผัก ถั่ว หรือน้ำพริกกับเกลือป่น ปฏิบัติอย่างนี้เป็นเวลาถึง 50 ปี ร่างกายผิวพรรณของท่านก็ปกติอยู่ตามเดิม พละกำลังของท่านยังดีและสมบูรณ์อยู่เช่นเดิม ร่างกายอ้วนท้วนพอสมควร ทั้งนี้คงเป็นเพระบุญบารมีของท่านที่สะสมมา จึงทำให้ท่านเป็นพระที่เคร่งครัด และบริสุทธิ์ในพระธรรมวินัย ดำรงชีวิตอยู่ได้ถึง 96 ปี อายุพรรษา 72 พรรษา และได้มรณภาพด้วยโรคชรา และวันที่ 16 ตุลาคม ของทุกปี วัดละหารไร่และคณะศิษย์จะร่วมกันจัดงานวันระลึกถึงหลวงปู่ทิม ซึ่งก็มีลูกศิษย์มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก


    วัดละหารไร่ ที่ตั้ง วัดละหารไร่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 8 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยองประวัติความเป็นมา
    วัดละหารไร่นี้ก่อตั้งเมื่อประมาณปี พ.ศ.2354 โดยหลวงพ่อสังข์เฒ่า รองเจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่สมัยนั้น เห็นว่าพื้นที่ทางฝั่งคลองด้านตรงข้ามทางทิศเหนือของวัดละหารใหญ่มีทำเลดีเหมาะแก่การปลูกพืชผัก จึงได้หักล้างถางพงใช้เป็นพื้นที่ปลูกพืชผัก ขึ้นแรกได้สร้างที่พักร่มเงาไว้เมื่อถึงเวลาเข้าพรรษา ก็จำพรรษาที่วัดละหารใหญ่ ต่อมามีผู้คนไปทำไร่ในแถบใกล้ๆ ที่นั้นมากขึ้น เห็นว่ามีพระสงฆ์อยู่ เมื่อถึงวันพระก็จัดภัตตาหารไปถวายเป็นประจำ ต่อมาได้มีพระภิกษุไปอยู่เพิ่มมากขึ้น จึงได้ก่อสร้างกุฏิวิหาร พระสงฆ์ก็มาจำพรรษาที่นั่น ตั้งชื่อว่า "วัดไร่วารี" ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น "วัดละหารไร่" โดยมีหลวงพ่อสังข์เฒ่าเป็นเจ้าอาวาสองค์แรก ในภายหลังทางวัดละหารไร่ได้มีพระภิกษุแก่อาวุโสขึ้นหลวงพ่อสังข์เฒ่าจึงมอบให้ปกครองกันเอง ส่วนตัวท่านได้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดละหารใหญ่ (ทราบว่าภายหลังได้รับการนิมนต์จากเจ้าเมืองระยองไปเป็นเจ้าอาวาสวัดเก๋ง จังหวัดระยอง)

    มอบหมายให้หลวงพ่อแดง เป็นเจ้าอาวาสแทน ต่อมาได้มีเจ้าอาวาสอีกหลายรูปปกครองวัดละหารไร่ คือ หลวงพ่อเกิด หลวงพ่อสิงห์ หลวงพ่อจ๋วม ต่อมาหลวงพ่อจ๋วมได้ลาสิกขาบท ทำให้วัดละหารไร่ขาดพระภิกษุจำพรรษาเป็นเวลา 3 เดือน ในขณะนั้นหลวงพ่อทิม อิสริโก (งามศรี) ได้เดินทางกลับจากจังหวัดชลบุรี พุทธศาสนิกชนบ้านละหารไร่จึงพร้อมใจกันนิมนต์เป็นเจ้าอาวาส เมื่อประมาณปีพ.ศ. 2450 หลวงพ่อทิมจึงได้สร้างอุโบสถขึ้นหลังหนึ่งทำด้วยไม้ ปัจจุบันได้เคลื่อนย้ายมาห่างจากที่เดิมประมาณ 20 วา และบูรณะให้อยูในสภาพเดิม ปี พ.ศ.2483 หลวงพ่อทิมได้มอบศาลาการเปรียญเป็นสถานที่เปิดสอนนักเรียนเพื่อให้บุตรหลานได้ศึกษาเล่าเรียน ต่อมาชาวบ้านเห็นดีด้วยจึงได้ร่วมใจสร้างอาคารเรียนแบบ ป.1 ข. ขึ้นหลังหนึ่ง และเริ่มทำการสอนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2483 โดยมีนายเสียน จันทนี เป็นครูใหญ่ พ.ศ.2514 นายธง สุขเทศน์ และชาวบ้านวัดละหารไร่จึงได้ร่วมใจกันสร้างอุโบสถขึ้นใหม่ โดยหลวงพ่อทิม มอบเงินให้เป็นทุนขั้นแรก 30,000 บาท ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ เมือวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2515 ด้วยบารมีของหลวงพ่อทิม อุโบสถก็สำเร็จภายในเวลาเพียงปีเศษเท่านั้น และได้ขอพระราชทานวิสุงคามเสมาทำพิธีฝังลูกนิมิตเมื่อตั้นปี พ.ศ.2517 ปี พ.ศ.2478 พระอธิการทิม อิสริโก จึงได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นพระครูชั้นประทวน โดยส่งหมายและตราตั้งไว้ทางเจ้าคณะจังหวัดระยอง แต่หลวงปู่ทิมก็ยังไม่ยอมไปรับ และไม่บอกใคร ทางจังหวัดจึงได้มอบหมายให้เจ้าคณะอำเภอมามอบให้ที่วัดเอง ท่านจึงได้รับเป็นพระครูทิม อิสริโก และได้รับเป็นพระคู่สวด ปีพ.ศ.2497 ทางคณะสงฆ์ได้แต่งตั้งพระครูทิม อิสริโก เลื่อนชั้นเป็นพระครูสัญญาบัตร ท่านก็ยังไม่ยอมเอา และไม่บอกให้ญาติโยมได้รู้จนทางเจ้าคณะอำเภอได้มีหนังสือส่งไปยังวัด ไวยาวัจกรได้ทราบและนำเรื่องนี้ปรึกษาชาวบ้านและคณะกรรมการวัดให้ทราบ ต้องอาราธนาหลวงปู่ทิม มารับบัญญาบัตรพัดยศ เมื่อนวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2507


    ๏ บารมีของหลวงปู่ทิม๏
    คัดลอกจากหนังสือที่ระลึก ฉลองหอฉัน และฉลองอายุครบ 8 รอบ พระครูภาวนาภิรัต (ทิม) วัดละหารไร่ ระยอง 10 มิ.ย.2518 จากบันทึกของนายสาย แก้วสว่าง

    บิณฑบาตที่จ.ชลบุรี

    มีผู้ชายคนหนึ่งอยู่ที่จังหวัดชลบุรี อ.บางละมุง ซึ่งผมจำชื่อไม่ได้ ได้มาเล่าให้ผมฟังว่า เมื่อวานนี้ผมเห็นหลวงปู่ทิม ไปบิณฑบาตอยู่ที่เมืองชล ผมจำได้เขาบอกว่าเรื่องนี้เป็นความจริง เพราะจำหลวงปู่ทิมได้ ผมก็ได้แต่นึกและก็ไม่กล้าตอบ แต่นึกว่าหลวงปู่ของเราจะเป็นไปได้หรือ ผมจึงเก็บเอาเนื้อความนี้ไว้แต่ในใจและก็คุยกันเรื่องอื่นต่อไป อยู่มาประมาณอีกสัก 10 กว่าวันก็มีคนเมืองชลมาเล่าให้ผมฟังอีก ก็เหมือนกับทีคนแรกเล่าให้ผมฟังทุกประการ ผมจึงลองถามหลวงตาที่เป็นขรัวรองอยู่ที่วัดดูและเล่าเรื่องราวให้ท่านฟัง ท่านตอบว่า อาตมาก็ไม่ทราบและไม่ได้สังเกตเพราะฉันจังหันต่างกัน แต่ก็ปรากฏท่านทีอาหารแปลกปะปนอยู่เสมอ แต่ก็อาจจะเป็นความจริงเพราะท่านเป็นพระที่สำเร็จญาณชั้นสูงอยู่แล้ว

    ยิงไม่ถูก
    มีชาวบ้านหนองละลอกคนหนึ่งชื่อ นายธง สุขเทศ หรือชาวบ้านละแวกนั้นมักเรียกว่า ปลัดธง บ้านอยู่ไม่ห่างจากบ้านผมเท่าไรนัก หลังจากที่ผมกลับจากทำงานก็อาบน้ำจวนจะทานอาหาร เวลาประมาณ 1 ทุ่ม ปลัดผู้นี้ก็เริ่มจะทานอาหารเหมือนกัน หยิบจานอาหารมาวางและมีลูกสาวอยู่ใกล้ๆ ผมก็กำลังทานอาหารอยู่ที่บ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนระเบิดขึ้น 2 จังหวะ 4 นัด แล้ว 3 นัดติดต่อกัน ปรากฏภายหลังว่าผู้ยิงพาดปืนกับขอบสังกะสีรั้วบ้านระยะประมาณ 4 เมตร แต่กระสุนมิได้ถูกนายธงเลย มีกระสุนไปถูกขาตั้งรถจักรยานทำให้สะเก็ดบินไปโดนเด็กลูกสาวที่ขาบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้คงเป็นเพราะอภินิหารเหรีญหลวงปู่ทิมรุ่นแรกซึ่งนายธงแขวนคออยู่เพียงเหรียญเดียว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ยิงใช้ปืนคาบิ้น 2 กระบอกเพราะเก็บปลอกกระสุนได้แน่ชัด

    ๏ ยิงไม่เข้า๏
    มีคนเดินทางมาจากเมืองชลเล่าให้ผมฟังว่าเพื่อนของเขาถูกยิงตอนเวลาหลังอาหารด้วววยปืนลูกซองถึง 9 นัด เสื้อขาดทะลุถึงผิวหนังไหม้เกรียมแต่ไม่เข้า ทั้งนี้ก็เพราะเขาได้ปลักขิกหลวงปู่ทิมกับลูกอมมาแขวนไว้เพียงไม่กี่วัน และเรื่องเท่าที่ผมเห็นมาเกี่ยวกับปลักขิกก็คือหลานของผมถูกสุนัขกัดจนเสื้อออกางเกงขาดเป็นริ้วรอย ถึงกับล้มลงนอนร้องไห้ เมื่อผมวิ่งไปช่วยปรากฏว่าไม่มีรอยเขี้ยวสุนัขเลย เด็กคนนั้นมีแต่เพียงปลักขิกของหลวงปู่ทิมแขวนอยู่ที่เอว 1 อันเท่านั้น

    ๏น้ำมนต์เดือด๏
    เมื่อราว พ.ศ.2511 ที่วัดตะพงนอก อ.เมือง จ.ระยอง ได้มีพิธีปลุกเสกพระเครื่องรางของขลังหลวงพ่อจันทร์ เจ้าอาวาสวัดตะพงนอก ในพิธีนี้ได้นิมนต์เกจิอาจารย์มาหลายรูปด้วยกัน และหลวงปู่ทิมก็ได้รับนิมนต์ด้วย หลังจากเริ่มพิธีปลุกเสก หลวงพ่อต่างๆ ก็ได้ทำการปลุกเสก และในพิธีนี้ อาจารย์รัตน์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดได้นำโอ่งใส่น้ำมนต์มาตั้งไว้ และนิมนต์หลวงปู่ทิมทำการปลุกเสกน้ำมนต์องค์เดียวท่ามกลางพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ปรากฏว่าน้ำมนต์ที่อยู่ในโอ่งใหญ่ครึ่งโอ่งพอหลวงปู่ลงมือปลุกเสกน้ำได้เดือดและค่อยๆ ทวีความสูงขึ้นท่ามกลางความอัศสสจรรย์ของผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอ่างมาก ปรากฏว่าหลวงจากพิธีแล้ว น้ำมนต์ได้ถูกชาวบ้านแย่งเอาไปจนหมดสิ้น

    ๏ แคล้วคลาด๏
    นายจำลองแห่งร้านทวีทรัพย์ ได้ชวนนายเพียรวิทย์ จารุสถิติ นายนิวัฒน์ ร้านรุ่งเรืองมิตร ได้ไปหาหลวงปู่ทิมเพื่อนมัสการท่าน ขากลับได้บูชาเหรียญ รูปถ่ายและปลักขิก กลับมาได้ครึ่งทางนายนิวัฒน์จึงชวนนายจำลองเพื่อขอลองของ ทั้ง 3 ก็ได้ทำการทดลองโดยทั้ง 3 นำเอาเครื่องรางดังกล่าวอาราธนาแล้วแขวนกิ่งต้นไม้ นายจำลองได้ใช้ปืน .22 ยิงในระยะห่างกันประมาณ 1 คืบ ปรากฏว่ายิงไม่ถูก นายนิวัฒน์จึงขอยิงบ้าง จ่อยิงปรากฏว่าไม่ถูกอีกเช่นกัน ทั้งคู่บอกว่าถ้าระยะนี้ยิงไม่ถูกก็ไม่ต้องใช้ปืนแล้ว เพราะทั้งคู่เป็นผู้ที่สนใจปืนอยู่แล้ว

    ๏ถ่ายรูปหลวงปู่ไม่ติดถ้าไม่ขออนุญาต๏
    เมื่อคราวปลุกเสกของที่วัดพลา จังหวัดระยอง หลวงปู่ได้รับนิมนต์ไปนั่งปลุกเสกด้วย มีช่าวภาพหนังสือพิมพ์ไปถ่ายรูปโดยไม่ขออนุญาตจากหลวงปู่ก่อนปรากฏว่า กดชัตเตอร์เท่าไรๆ ชัตเตอร์ก็ไม่ทำงาน แต่พอนึกได้เข้าไปขออนุญาตก็ติดและได้ภาพที่ชัดเจนดี

    เสกตะกรุดใต้น้ำ
    คุณป้าอยู่ งามศรี บ้านอยู่ใกล้ๆ วัดละหารไร่และเป็นหลานของหลวงปู่ทิมได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อสมัยหลวงปู่ทิมอายุประมาณ 60-70 ปี เวลาท่านทำตะกรุดท่านจะลงไปทำใต้น้ำโดยถือตะกรุดแล้วเดินลุยน้ำลงไปจากศาลาหน้าวัด มีผู้เห็นกันหลายคน เมื่อหลวงปู่ทิมทำตะกรุดเสร็จเดินลุยน้ำขึ้นมาทุกคนประหลาดใจ เพราะเนื้อตัวและจีวรของหลวงปู่ทิมหาได้เปียกน้ำไม่

    ๏ เสกตะกรุดลอย๏
    ท่านอาจารย์รัตน์ เจ้าอาวาสวัดหนองกระบอก อ.บ้านค่าย จ.ระยองเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่ทิมเป็นพระที่มีพลังจิตกล้าแข็งมากสามารถเสกจนตะกรุดลอยได้ ท่านเล่าว่ามีอยู่ครั้งหนึ่งได้นิมมนต์พระอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดระยองมา 4 รูปด้วยกัน มีหลวงพ่อหอม หลวงพ่ออ่ำ หลวงพ่อชื่น และหลวงปู่ทิม ให้หลวงพ่อที่มาทั้ง 4 รูปนำตะกรุดสาริกามาด้วย แล้วนำลงใส่บาตรให้หลวงพ่อทั้ง 4 องค์นั่งล้อมรอบบาตร และขอให้ท่านทุกองค์เรียกตะกรุดให้ลอยขึ้นจากบาตร หลวงพ่อหอม เป็นผู้เรียกก่อนโดยนั่งบริกรรมอยู่พักหนึ่ง แต่ก็ไม่ปรากฏว่าตะกรุดลอยขึ้นมา จากนั้นหลวงพ่ออ่ำ และหลวงพ่อชื่อก็ได้นั่งบริกรรมทำนองเดียวกัน ตะกรุดก็ไม่ยอมลอยขึ้น จนถึงองค์สุดท้ายคือหลวงปู่ทิม ท่านนั่งบริกรรมอยู่สักครู่ก็ปรากฏว่าตะกรุดลอยขึ้นมาจากก้นบาตร หลวงพ่อหอมและเจ้าอาวาสวัดหนองกระบอกเห็นเช่นนั้นก็ตกใจแลบอกว่า ขอให้ช่วยทำให้วิ่งรอบบาตรด้วย หลวงปู่ทิมก็นั่งหลับตาภาวนา ตะกรุดก็วิ่งอยู่รอบๆ บาตรท่ามกลางความตื่นตะลึงของพระสงฆ์ทุกองค์ และเรื่องนี้ได้เป็นที่โจษขานกันทั่วไปในจังหวัดระยอง

    อำนาจจิตอันกล้าแข็งของหลวงปู่ทิม
    แม้แต่เครื่องปั่นไฟท่านก็สามารถบังคับให้หยุดได้โดยไม่ทราบสาเหตุ คือ มีอยู่ครั้งหนึ่งที่วัดละหารไร่มีลิเกมาเล่น พอลิเกกำลังจะออกแขกก็ปรากฏว่าไฟฟ้าดับพรึบลง พอแขกเข้าโรงไฟฟ้าก็สว่างขึ้นเป็นอย่างนี้ถึง 3ครั้ง จนต้องมีคนเตือนคณะลิเกให้ไปขออนุญาตหลวงปู่ทิมเสียก่อน เมื่อไปขออนุญาตแล้วก็ปรากฏว่าไฟฟ้าที่เคยปิดๆ ดับๆ ก็ติดสว่างตลอดทั้งคืน

    ขอบพระคุณ: สังฆัง นะมามิ น้อมถวายสักการะหลวงปู่ทิม
    ตำนานเล่าขานพระผู้ทรงฌานอภิญษครูบาอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคม
    ลงเผยแพร่เมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๐
     
  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายชื่อเจ้าภาพกองบุญผ้าป่าสามัคคี (อัพเดท ณ วันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2562)
    ท่าน
    พยงค์ จำนวน 4,500 บาท (พระกริ่ง 3 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน กันทิมา@บุญ จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน manote จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน peesut จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์ โอนแล้ว
    ท่าน เบเบ้ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์)
    ท่าน Fourthman จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน ดังดารา จำนวน 1,000 บาท (ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน สุรศักดิ์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน วิชัย จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน คมสันต์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน pomvivat จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน SIR2010 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์+ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน kajit จำนวน 3,500 บาท (พระกริ่ง 1 +ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์)
    ท่าน ไพรัชกร จำนวน 1,000 บาท (พระขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน numchai จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 1+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน Phafan จำนวน 1,500 บาท (ชุดพิเศษ)
    ท่าน siriphan2009 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน stepbymr จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว

    ------------------------------------------
    รวมยอด
    ผ้าป่า 44,500 บาท
    ขออนุโมทนาสาธุ...ขอให้รวยๆๆๆ
    vesak-cartoon-13.jpg
     
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สวัสดีเช้าวันจันทร์...บุญรักษา-บารมีหลวงปู่ทิม อิสริโก เทพเจ้าแห่งบูรพา..คุ้มครองทุกท่านทุกคนนะครับ
    PXHElLp3i5Ch.jpg

    มรดกที่หลวงปู่ทิ้งเอาไว้ให้ลูกหลาน เพื่อความเป็นมงคลทั้งปวง
    8KQJyDDZC6gZ.jpg ZnZW3G4keFBx.jpg 49WzEpOIJObx.jpg
    นับเป็นบุญโดยแท้
    ESMd8kdRoe5n.jpg ub4IOfc4YBWD.jpg
     
  5. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,248
    ค่าพลัง:
    +2,694
    ร่วมบุญทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา พระกริ่ง 2 องค์ครับ
     
  6. kajit

    kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    ยอดชองผมโอนแล้วครับตั้งแต่วันศุกร์
     
  7. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    ร่วมบุญด้วยครับ จองพระกริ่ง 1 องค์ ครับ
     
  8. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รับทราบบุญนี้แล้ว...ขอนุโมทนาสาธุครับผม
    อัพให้แล้วครับตั้งแต่วันที่ 6...แต่สรุปสุดท้ายผิดไป..ขออภัยด้วยขอรับผม
    รับทราบบุญนี้แล้ว...ขอนุโมทนาสาธุครับผม
     
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    รายชื่อเจ้าภาพกองบุญผ้าป่าสามัคคี (อัพเดท ณ วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562)
    ท่าน
    พยงค์ จำนวน 4,500 บาท (พระกริ่ง 3 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน กันทิมา@บุญ จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน manote จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน peesut จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์ โอนแล้ว
    ท่าน เบเบ้ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์)
    ท่าน Fourthman จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน ดังดารา จำนวน 1,000 บาท (ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน สุรศักดิ์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน วิชัย จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน คมสันต์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน pomvivat จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน SIR2010 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์+ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน kajit จำนวน 3,500 บาท (พระกริ่ง 1 +ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน ไพรัชกร จำนวน 1,000 บาท (พระขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน numchai จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 1+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน Phafan จำนวน 1,500 บาท (ชุดพิเศษ)
    ท่าน siriphan2009 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน stepbymr จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน pcharn จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์)

    ท่าน กันตสีโล จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์)
    ------------------------------------------
    รวมยอด
    ผ้าป่า 49,000 บาท
    ขออนุโมทนาสาธุ...ขอให้รวยๆๆๆ
    1498019948.jpg

    สรุป ณ ตอนนี้
    -เหลือชุดพิเศษ (ขุนแผน+เศียรโต) จำนวน 6 ชุดครับสุดท้าย
    -เหลือกริ่งนวะก้นเงินจารเต็มองค์ จำนวน 3 องค์สุดท้าย ให้ไวคร้าบบบ
    ขออนุโมทนาสาธุครับ
     
  10. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    จัดส่งแล้วนะครับ
    ท่าน ปรีชา
    EI206845981TH
    ท่าน รัตนชัย EI206845995TH
    ท่าน คมสัน EI206846029TH
    ท่าน สิริพันธ์ุ EI206846032TH
    ท่าน กังวาน EI206846001TH
    ขอบพระคุณมากครับ...ขอให้รวยๆๆ

    14302808677594.jpg
     
  11. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,248
    ค่าพลัง:
    +2,694
    แจ้งโอนเงิน 3,000 บาท เมื่อวันที่ 10/09/2562 เวลา 8.09 น. ที่อยู่ตาม pm ครับ
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    1498019948.jpg
     
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    สรุป ณ ตอนนี้
    -เหลือชุดพิเศษ (ขุนแผน+เศียรโต) จำนวน 6 ชุด
    -เหลือกริ่งนวะก้นเงินจารเต็มองค์ จำนวน 3 องค์
    ขออนุโมทนาสาธุครับ...ขอจงเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ ธนสารสมบัติ ทุกท่านทุกคน เทอญ

    [​IMG]
     
  14. กันตสีโล

    กันตสีโล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +783
    ของผมโอนแล้วนะครับ เมื่อวันที่ 09 ก.ย. 2562 - 19:24 ได้แจ้งทาง Line พร้อมที่อยู่แล้วครับ
     
  15. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    vesak-cartoon-13.jpg
     
  16. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ++อัพเดท++
    รายชื่อเจ้าภาพกองบุญผ้าป่าสามัคคี (อัพเดท ณ วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2562)
    ท่าน
    พยงค์ จำนวน 4,500 บาท (พระกริ่ง 3 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน กันทิมา@บุญ จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน manote จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน peesut จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์ โอนแล้ว
    ท่าน เบเบ้ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน Fourthman จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน ดังดารา จำนวน 1,000 บาท (ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน สุรศักดิ์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน วิชัย จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน คมสันต์ จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน pomvivat จำนวน 2,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์+ขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน SIR2010 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์+ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน kajit จำนวน 3,500 บาท (พระกริ่ง 1 +ขุนแผน 1+เศียรโต 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน ไพรัชกร จำนวน 1,050 บาท (พระขุนแผน 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน numchai จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 1+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน Phafan จำนวน 1,500 บาท (ชุดพิเศษ)
    ท่าน siriphan2009 จำนวน 5,000 บาท (พระกริ่ง 2+ชุดพิเศษ) โอนแล้ว
    ท่าน stepbymr จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ท่าน pcharn จำนวน 3,000 บาท (พระกริ่ง 2 องค์)โอนแล้ว
    ท่าน กันตสีโล จำนวน 1,500 บาท (พระกริ่ง 1 องค์) โอนแล้ว
    ------------------------------------------
    รวมยอด
    ผ้าป่า 49,050 บาท
    ขออนุโมทนาสาธุ...ขอให้รวยๆๆๆ
    570.jpg
     
  17. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    คำบูชาหลวงปู่ทิม อิสริโก
    showimage.jpg
    เอามาฝากครับผม
    tsood_img_1529069967_3257.jpg
     
  18. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
  19. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    จัดส่งแล้วนะครับ
    ท่าน รัตนชัย EI204153991TH (สารภี)
    ท่าน คมสันต์ EI204154008TH (หลักสี่)
    ท่าน ไพรัชกร EI204154011TH (หนองสองห้อง)
    ท่าน ชาญชัย EI204154025TH (สามเสนใน)
    ท่าน สกุล EI204154039TH (บ้านไร่)

    ขอบพระคุณมากครับ

    main.png
     
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ขออภัยนะครับ...หายไปหลายวัน...พึ่งเสร็จสิ้นภารกิจ...การแข่งขันทักษะวิชาการงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับจังหวัด คัดเลือกตัวแทนไประดับภาค...เหนื่อยทั้งครูและนักเรียน...ตอนนี้เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วครับ...ปีนี้ชนะเลิศเป็นตัวแทนจังหวัดไป 4 รายการก็หายเหนื่อยแล้วครับ...จะเหนื่อยอีกทีก็เป็นระดับภาค และระดับประเทศต่อไป ราวๆเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม ขอรับผม...
    header_sp-udn1-1.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...