บิณฑ์รอสรุปยอดเงิน ทหารระดมทัพศิลปินจัดคอนเสิร์ตซับอุบล

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ เตือนภัย, 1 ตุลาคม 2019.

  1. โพธิสัตว์ เตือนภัย

    โพธิสัตว์ เตือนภัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    1,565
    กระทู้เรื่องเด่น:
    441
    ค่าพลัง:
    +655
    พ่อเมืองอุบลฯ เร่งแผนผลักดันน้ำออกจากตัวเมืองและ อ.วารินชำราบ คาดไม่เกินวันที่ 5 ต.ค.แม่น้ำมูลจะลดลงอยู่ในระดับตลิ่ง ส่วนในพื้นที่น้ำ ลดจนแห้งสนิท ทหารสนธิกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้าน ซ่อมแซมบ้านเรือนและเคลียร์พื้นที่ให้กลับสู่สภาวะปกติ พร้อมเตรียมระดมทุนขนทัพศิลปินจัดคอนเสิร์ตซับน้ำตาชาวอุบลฯ


    สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี เริ่มคลี่คลายลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ที่ศูนย์บัญชาการอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม จ.อุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผวจ.อุบลราชธานี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย ภายหลังการประชุมเสร็จ นายสฤษดิ์เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี เริ่มคลี่คลายลงแล้ว ปัจจุบันระดับน้ำในแม่น้ำมูลอยู่สูงกว่าตลิ่งเพียง 1.18 เมตร สามารถระบายน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ น้ำลดลงไม่น้อยกว่า 30 ซม.ต่อวัน และน่าจะไม่เกินวันที่ 5 ต.ค. น้ำจะลดลงอยู่ในระดับตลิ่ง มีแผนการเร่งผลักดันน้ำออกจากฝั่งเมือง และวารินชำราบให้เร็วขึ้น เตรียมย้ายเรือผลักดันน้ำของกรมอู่ทหารเรือที่แก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร เคลื่อนมาติดตั้งที่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำมูล ต.กุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อลดพื้นที่น้ำท่วมในเขต อ.เมืองอุบลราชธานี และ อ.วารินชำราบ ให้ประชาชนกลับบ้านได้ไว้ขึ้น ขณะนี้มีศูนย์พักพิงชั่วคราวเหลืออยู่ 38 ศูนย์ คือที่บ้านฮ่องอ้อ ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ 1 ศูนย์ ที่เหลืออยู่ที่ อ.เมืองอุบลราชธานี และอ.วารินชำราบ นอกจากนี้ กรมชลประทานยังดำเนินการสูบน้ำเข้ากักเก็บไว้ในอ่างเก็บน้ำต่างๆให้เต็มความจุ เพื่อใช้ในช่วงหน้าแล้งด้วย

    ด้าน พ.อ.นราธิป โพยนอก รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ทหารสับเปลี่ยนกำลังที่ไม่จำเป็นบางส่วนกลับกรมกอง แล้วมาเพิ่มกำลังกองพันทหารช่างไว้คอยช่วยเหลือประชาชน ประกอบด้วยทหารช่าง ชุดเล็กจำนวน 75 ชุด คอยช่วยซ่อมแซมบ้าน เปลี่ยนประตู หน้าต่าง ทาสี เปลี่ยนปลั๊กไฟ และสายไฟฟ้าภายในบ้าน และทหารช่างชุดใหญ่จำนวน 4 ชุด เพื่อดำเนินการสร้างบ้านให้ผู้ประสบอุทกภัย เมื่อได้รับการร้องขอจากพี่น้องประชาชน

    นอกจากนี้ กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ จ.อุบลราชธานี หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดคอนเสิร์ต “รวมน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ 2 ต.ค. เริ่มเวลา 13.00-21.00 น. ที่ ลานไนท์มาร์เก็ต อุบลสแควร์ หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อุบลราชธานี เพื่อนำเงินรายได้ไปช่วยเหลือในการฟื้นฟูเยียวยาให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ซื้ออุปกรณ์การซ่อมแซมบ้านเรือน และจัดซื้อพันธุ์ข้าวแจกจ่ายเกษตรกร ภายในงานจะมีศิลปินชื่อดังจากหลายค่ายเพลงต่างๆ ร่วมแสดงคอนเสิร์ต อาทิ ป.ฉลาด น้อยส่งเสริม ศิลปินแห่งชาติ แม่ทองแปล คำบุบผา คณะหมอลำชื่อดังของชาวอีสาน บัวผัน ทังโส หมอลำขวัญใจวัยรุ่น ลำไย ไหทองคำ, แมน-วทัญญู, มนแคน แก่นคูณ, เฉลิมพล มาลาคำ, บานเย็น รากแก่น, แคนดี้ รากแก่น, พี สะเดิด, สน เดอะสตาร์, เค-ภัทรพล, แอนนี่ ปริศนา, ยุ้ย-จีรนันท์, และ “หมอภาคย์” วีรบุรุษถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน

    0b8ade0b8aae0b8a3e0b8b8e0b89be0b8a2e0b8ade0b894e0b980e0b887e0b8b4e0b899-e0b897e0b8abe0b8b2e0b8a3.jpg

    ขณะที่ พล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี และรอง ผอ.ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 2 ส่วนหน้า สั่งการให้ ร.อ.จิรานุวัฒน์ ศรีหอม หัวหน้าชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย อ.เมืองอุบลราชธานี นำกำลังทหารกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 6 ออกให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด บริเวณชุมชนริมแม่น้ำมูล อ.เมืองอุบลราชธานี อยู่ในช่วงสำรวจความเสียหายของผู้ประสบภัย ก่อนจะขนย้ายสิ่งของเข้ามาอยู่ภายในบ้าน กระจายกำลังทหารออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเก็บขยะ สิ่งปฏิกูล และสิ่งของที่ได้รับความเสียหายจากการถูกน้ำท่วม อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ออกจากบ้านเรือน พร้อมทั้งซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับประชาชน เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้กลับเข้าอยู่บ้านให้เร็วที่สุด ส่วนชุดที่ 2 นำรถน้ำฉีดทำความสะอาดถนน มีเศษดินโคลนที่ไหลมากับน้ำท่วมขัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา

    ด้านนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู ประชุมกับทีมงานเพื่อสรุปยอดเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมวางแนวทางการบริหารจัดการเงินอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสมากที่สุด จะแถลงข่าวในวันที่ 1 ต.ค.นี้

    เช่นเดียวกับที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา นายสมบัติ ไตรศักดิ์ ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 5 นครราชสีมา เป็นประธานปล่อยขบวนรถเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลเครื่องสูบน้ำ ท่อส่งน้ำระยะใกล้และระยะไกล เดินทางไปปฏิบัติงานสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขัง เพื่อให้ผู้ประสบภัยกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติ

    ส่วนที่สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำว่า ข้อมูล ณ เวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ระดับน้ำที่ยังคงล้นตลิ่งแม่น้ำชี-มูล บริเวณ จ.ยโสธรและ จ.อุบลราชธานี ระดับน้ำยังคงมีแนวโน้มลดลง คาดว่าระดับน้ำจะลดลงสู่ตลิ่งในช่วงต้นเดือน ต.ค. ทั้งนี้ ระดับน้ำแม่น้ำ โขง (สถานีโขงเจียม) ต่ำกว่าระดับน้ำแม่น้ำมูล (ท้ายเขื่อนปากมูล) ประมาณ 4.5 เมตร โดยภาพรวมระดับน้ำแม่น้ำโขงมีแนวโน้มลดลง ไม่เป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำ ส่วนการเฝ้าระวัง มีกลุ่มเมฆฝนปกคลุมบางแห่งของจังหวัดตราด ปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง ประเทศไทยมีฝนลดน้อยลง แต่ยังคงมีฝนตกปานกลางในด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคใต้กับมีฝนตกหนักในบางแห่งของ จ.กาญจนบุรี

    ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำสายสำคัญบริเวณภาคเหนือ มีระดับน้ำปานกลางถึงน้ำน้อย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีน้ำล้นตลิ่ง โดยเฉพาะตอนล่างของแม่น้ำชี-มูล ภาคตะวันออกมีระดับน้ำปานกลางถึงน้ำมาก และมีน้ำล้นตลิ่งบริเวณแม่น้ำปราจีนบุรี ภาคกลางมีระดับน้ำปานกลางถึงน้ำมาก ภาคใต้มีระดับน้ำปานกลางถึงมาก มีน้ำล้นตลิ่งดังนี้ น้ำล้นตลิ่งแม่น้ำชี ต.เขื่องใน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี แนวโน้มระดับน้ำลดลง น้ำล้นตลิ่งคลองพระปรง ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว แนวโน้มระดับน้ำลดลง น้ำล้นตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แนวโน้มระดับน้ำลดลง

    สำหรับสภาพอากาศช่วงวันที่ 1-2 ต.ค. บริเวณความกดอากาศสูงที่แผ่ลงมาจากประเทศจีนจะเริ่มอ่อนกำลังลง ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมประเทศไทยและอ่าวไทยอ่อนกำลังลง ส่วนลมตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางในด้านตะวันตกของประเทศ รวมทั้งภาคใต้มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง


    อ่านเพิ่มเติม…

    ขอบคุณที่มา
    https://www.thairath.co.th/news/local/1672360
     
  2. #เมตไตรยา

    #เมตไตรยา สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2019
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +20
    ไหนว่าจะปิดบัญชียังจะจัดคอนเสิร์ตอีกหรือไร
     

แชร์หน้านี้

Loading...