ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    234. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม วัดป่าดานศรีสำราญ หนองคาย ...บล็อคกษาปณ์ ปี 2539 เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ทันท่านครับ ทุกเหรียญมีการตอกโค๊ตด้านหลังเหรียญทุกเหรียญ เหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่คำตัน ก่อเกิดอภินิหารสำหรับผู้ที่ห้อยคอบูชามากมาย โดยเฉพาะเรื่อง คงกระพันชาตรี เลื่องชื่อลือชาสุดๆ ครับนี่คือเหรียญมากประสบการณ์ รุ่นหนึ่งของเมืองหนองคาย ที่น่าบูชามากๆ ครับ

    เนื้อทองแดงผิวไฟ สวยๆ พระแท้ๆน่าเก็บสะสมมากครับ

    i2_hCHmb4ouGTlQf5gjl2PSYD9IE2QT-vxikByH0Ye9o0Zg-_PkTHfIv8ysMhylLNcuOTS7HwylkuNeHaB2kuSyWNqJ4FXs.jpg

    ท่าน บวชเป็นผ้าขาว ฝึกปฏิบัติภาวนากับ หลวงตามหาบัวญาณสัมปันโน ขณะที่หลวงตามหาบัว พำนักจำพรรษา ณ บ้านห้วยทราย ต.คำชะอีอ.คำชะอี จ.มุกดาหาร (เมื่อประมาณปี พ.ศ.2495) ๏ ชีวิตสมณะการแสวงหาธรรม และปฏิปทา


    หลวงตามหาบัวได้เป็นธุระเตรียมจัดบริขารในการบวชให้ โดยหลวงตากล่าวว่า

    “...หลวงพ่อตันนะ องค์หนึ่งนะ อันนี้ก็เราบวชให้เลยนะ
    เป็นตาปะขาว แกภาวนาดี แกเล่าภาวนาให้ฟัง เข้าท่านี่ว่ะ
    เราเลยให้ไปบวชมุกดาหาร เราไม่ไปแหละ
    แต่ให้โยมพาไป ให้พระพาไป บริขารเราเตรียมพร้อมเสร็จแล้ว
    ให้ไปบวชแล้วมาอยู่กับเรา หลวงพ่อตันนี้องค์หนึ่ง...”


    ท่านเป็นพระบวชเมื่ออายุมากแต่ท่านตั้งใจปฏิบัติจริงจังเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการปฏิบัติบวชแล้วก็ได้มาอบรมธรรมเป็นศิษย์หลวงตาภายหลังจึงได้มาจำพรรษา ณวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองจ.อุดรธานีจนกระทั่งหลวงตามั่นใจในคุณธรรมหลวงปู่คำตันแล้วจึงมอบหมายให้หลวงปู่คำตันไปดูแล และฝึกอบรมพระกรรมฐาน ณวัดป่าดานศรีสำราญ ต.ศรีสำราญอ.พรเจริญ จ.หนองคาย ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    หลวงปู่คำตันได้มรณภาพลง เมื่อปี พ.ศ.2540


    ราคา 1,450 บาท ท่าน มรรคเวทย์

    qKLpiQ.jpg
    tUQlO6.jpg
    DNlgaP.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กุมภาพันธ์ 2020
  2. มรรคเวทย์

    มรรคเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    626
    ค่าพลัง:
    +1,357
    ขอจองเหรียญหลวงปู่่คำตันครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  4. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,963
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ได้โอนเงิน จำนวน 1,200 (750+450) บาท วันที่ 17/2/63 เวลา 17.39 น.
    ที่อยู่จัดส่งแจ้งทาง PM แล้วครับ
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    235. ล็อกเก็ตรุ่นรวยทันใจ หลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา (ถ้ำพระภูวัว น้ำตกเจ็ดสี) บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ปี 2557 ฉากทอง ตอกหมายเลข

    ล็อคเก็ต รุ่น รวยทันใจ นี้ ได้กราบขอเมตตาพระเดชพระคุณหลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ จัดสร้างเมื่อ 23 พฤษภาคม 2557 หลังจากดำเนินการเสร็จและขอเมตตาหลวงปู่อธิฐานจิตให้ถึง 2 วาระ คือ 1.ตลอดไตรมาส 2557 และ วาระที่ 2. เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2557 (พร้อมกับพระสมเด็จเนื้อผงผสมไม้พยุง)

    8jek4SL0GGeXEHHpQiFHYd_Vo8WJp1Uw11yUMnvAuN4jkqB5jq7Yud50Go_qLX29ktSe08_K0jw8s1JSMJ478QfUwkcklPwJ.png

    ท่านเกิดปี พ.ศ.2481 ที่บ้านโนนประดู่ อ.จักราช อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อ วันที่16 ก.ค. 2504 ที่วัดสุทธจินดา จ.นครราชสีมา มีหลวงพ่อโชค วัดจุฬาลงกรณ์ ปากช่อง เป็นพระอุปัชฌาย์

    ปี๒๕๐๖ ย้ายไปจำพรรษาที่วัดจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาปฎิบัติธรรมอย่างเคร่งครัดจริงจัง เพื่อให้ได้พบหนทางสว่างและหนทางแห่งการพ้นทุกข์

    หลวงพ่อคำ เผยว่า ชีวิตในสมณเพศนั้นมุ้งเน้นในทางปฎิบัติอย่างแท้จริง ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำบูชาแห่งนี้ โดยเป็นเจ้าอาวาสรูปที่ ๘ ปกครองวัดแบบสมณะ ไม่สะสมสิ่งใดทั้งสิ้นนอกจากวัตรปฎิบัติที่สะอาดผ่องใส

    หลวงปู่ทองคำ กาญฺจนวณฺโณ สมัยที่ท่านยังเป็นพระหนุ่มจะปฏิบัติธรรมอย่างอุกฤษฎ์อยู่ที่น้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี น้ำตกห้วยแก้ว บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา และด้านจ.ปราจีนบุรี จากการปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ปฏิบัติเคร่งครัดอย่างเป็นธรรม และปฏิบัติสมควร นักเขียนชื่อดังในสมัย 40 กว่าปีที่ผ่านมา เช่น จร จารึก, ธวัชชัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, เทพชู ทับทอง ได้นำเอาเรื่องราวชีวประวัติ ปฏิปทาการปฏิบัติธรรมของท่านไปบันทึกลงในหนังสือ "108 อาจารย์" ฉบับสมบูรณ์ ซึ่งตีพิมพ์เผยแพร่ในยุคนั้น ต่อมาท่านได้ธุดงค์จาริกไปที่วัดป่าอุดมสมพร อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร เพื่อศึกษาและปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงปู่ฝั้น อาจาโร ส่วนมากท่านพระอาจารย์คำ ฯ จะพำนักอยู่จำพรรษาที่วัดถ้ำขามเสียมากกว่า พอถึงหน้าแล้งออกพรรษารับผ้ากฐินแล้ว ท่านจะพาพระ-เณร ออกเดินธุดงค์ไปทางอำเภอกุดบาก เข้าเขตอำเภอสมเด็จ อำเภอท่าคันโท อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ บางปีก็จะไปแถว ๆ ภูวัว ภูทอก ภูสิงห์ ภูกิ่ว อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย หลังจากหลวงปู่ฝั้น ฯ มรณภาพแล้ว ท่านจึงได้มาลงหลักปักฐานอยู่ที่วัดถ้ำบูชา ภูวัว แต่ท่านก็ไปๆมาๆที่ภูทอก และได้ศึกษาพระธรรม กัมมัฏฐานกับพระอาจารย์จวน กุลเชษโฐ ที่ภูทอก อีกเป็นเวลานับ 8 ปี จนท่านพระอาจารย์จวน มรณภาพลง ท่านก็ครองวัดถ้ำบูชาจอบจนถึงปัจจุบัน


    ราคา 450 บาท ท่าน songsakth

    y2dyPb.jpg
    Eo8kqx.jpg
    MZ-gJdxqkrisskEbIh5wLdkabZ3Tn3x8gXBJe5kcvebA&_nc_ohc=H3VxcHUtQlAAX81p3vV&_nc_ht=scontent.fkkc2-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2020
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    236. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ปี 2536 เนื้อทองแดง สวยๆ หายากมากครับ สร้างจำนวนน้อย ไม่ค่อยไปพบกันง่ายๆ รูปหล่อรุ่นแรกของท่านตัวจริงเสียงจริงเลยครับ ของแท้ที่ก้นต้องตอกโค๊ด 3 ตัว ก้นจะไม่อุดอะไรเลยครับ เป็นแบบนี้ทุกองค์ หากเทียบกับเหรียญรุ่นแรกที่ราคาหลายพันบาทแล้ว ถือว่ารูปหล่อรุ่นแรกราคายังเบากว่ามากครับผม


    _18_131-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 650 บาท ท่าน j999

    kEkFzb.jpg
    eVQ0cM.jpg
    qRJBfq.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    237. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่ถิร ฐิตธัมโม วัดบ้านจิก จ.อุดรธานี พระผู้มากด้วยบารมีและเมตตาสูง สภาพพอสวยครับ ตอกโค๊ดเลข ๙ ใต้ฐาน เนื้อทองแดง สวยๆ

    อีกหนึ่งมงคลวัตถุแบบรูปหล่อเสมือนจริงอย่างย่อของ พ่อแม่ครูอาจารย์ ที่ได้สร้างไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงท่าน

    M38EMR1Cgpm-KphSfzm81fCSKW6i8ilZlaVD6kbp3SxE2W-9EKJw0n3mBrJ1OqhRnxbh3_3hXy9wXFJjpSUn0cPMe-APei9Q.jpg
    ประวัติหลวงปู่ถิร

    หลวงปู่ถิร ฐิตธัมโม ท่านเกิดที่ อำเภออำนาจเจริญ (ขณะนั้น) เมื่อวันพุธที่ ๘ พฤษจิกายน ๒๔๕๙ ท่านบวชเณรเพื่อจะได้ศึกษาต่อ เมื่ออายุ ๑๖ ปี ในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๔๗๕

    โยมพ่อได้พามาอยู่วัดศีลาวิเวก อำเภอมุกดาหาร ที่พระอาจารย์ดี ฉันโน (วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลฯ) เป็นเจ้าอาวาสอยู่ ความรู้เรื่องยาเรื่องว่านของหลวงปู่ คงได้ศึกษาจากพระอาจารย์ดี ฉันโน วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลฯ

    ที่เป็นอาจารย์ของท่าน ต่อมาท่านได้ติดตาม พระอาจารย์อุ่น ธัมมธโร มาอยู่ที่วัดบ้านจิก จังหวัดอุดรธานี และในช่วงปัจฉิมวัยท่านก็ได้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดนี้จนมรณะภาพเมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๔๘ สิริอายุรวม ๘๙ ปี บวชได้ พรรษา


    หลวงปู่มีอุปนิสัยในการสร้าง บารมีเนื่องจากท่านปรารถนาพุทธภูมิ ในปี ๒๕๑๒ หลวงปู่ถิรอายุ ๕๑ ปี หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้เดินทางมาหาหลวงปู่ทั้งที่ไม่รู้จักัน

    เพื่อขอให้ช่วยสร้างที่เก็บน้ำ และหลวงปู่ก็ได้สร้างจนสำเร็จ หลังจากนั้นในปี ๒๕๑๕ หลวงปู่ชอบ ขอให้หลวงปู่ถิรช่วยสร้างโบสถ์วัดป่าสัมมานุสรณ์อีก

    ซึ่งหลวงปู่ถิรก็สร้างสำเร็จ ตั้งแต่นั้นมาท่านทั้งสองก็ไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอเมื่อสร้างโบสถ์วัดป่าสัมมานุสรณ์เสร็จแล้ว


    และหลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าบ้านข่า อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ปรารถนาจะสร้างโบสถ์ และได้เกิดนิมิต

    ท่านได้พิจารณานิมิตก็ทราบว่าจะสร้างสำเร็จได้ต้องมีพระมาช่วย พระที่มาช่วยสร้างนั้นจะจำพรรษาที่บ้านจิก

    ท่านจึงให้ศิษย์มานิมนต์หลวงปู่ถิร ให้ไปช่วยสร้างทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกัน การสร้างโบสถ์ต้องใช้เวลา โบสถ์สร้างเสร็จหลังจากหลวงปู่ตื้อมรณะภาพแล้ว

    ซึ่งครั้งนั้นหลวงปู่ถิร ก็ได้เป็นประธานจัดงานฌปนกิจศพให้หลวงปูตื้อด้วย

    (หนังสืออ้างอิง อนุสรณ์ในการพระราชทานเพลิงศพ พระครูสถิตธรรมวิสุทธ์ (หลวงปู่ถิร ฐิตธัมโม) วันเสาร์ที่ ๑๗ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๔๘)


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    Hu5jwR.jpg
    APnNNW.jpg
    61IFSa.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กุมภาพันธ์ 2020
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ..........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    239. เหรียญรุ่นแรกพระครูศรีรัตนคุณาธาร พรหมาสุจิตโต(หลวงปู่ต่ำ) วัดศรีสะอาด ตำบลบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ปี 2516 เนื้ออัลปาก้าชุบนิเกิล สวยๆ ที่ระลึกงานฉลองพัดยศ ปี ๒๕๑๖ เจ้าคณะตำบลบ้านผือ ประสบการณ์เหรียญคนกล่าวขานมายาวนานมากครับ

    17883606_1244609802261019_757745986518176246_n-jpg-_nc_cat-100-_nc_ht-scontent-fbkk22-1-jpg.jpg

    พระครูศรีรัตนคุณาธาร (พรหมา สุจิตฺโต) หรือ หลวงปู่ต่ำ อดีตเจ้าอาวาสวัดศรีสะอาด อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ประวัติ นามเดิม พรหมา นามสกุล วาสงาม นาม ฉายา สุจิตฺโต เกิดวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๔๕๙ ที่บ้านก้านเหลือง ตำบลก้านเหลือง ตำบลก้านเหลือง อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ อุปสมบท เมื่อวันที่ ๑๔ มีนาคม ๒๔๙๐ มีนามฉายา สุจิตฺโต ที่วัดโพธิ์ศรีก้านเหลือง เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้เรียนสวดมนต์และปาฎิโมกข์ในสำนักฯและเรียนนักธรรมสอบไล่ได้นักธรรมชั้นโท โดยจำพรรษาอยู่วัดโพธิ์ศรีก้านเหลือง ๖ พรรษา จากนั้นได้เดินทางไปศึกษาเล่าเรียนและปฏิบัติธรรมตามจังหวัดต่างๆ จนเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๐ ได้มาจำพรรษาอยู่ทีวัดนีลถาราม บ้านเหล่าคาม ตำบลจำปาโมง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ใน พ.ศ. ๒๕๑๐ เป็นเจ้าคณะตำบลจำปาโมง และเป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะตำบลชั้นตรี ที่ พระครูศรีรัตนคุณาธาร ปี พ.ศ. ๒๕๑๖

    อุปนิสัย หลวงปู่ต่ำ เล่าเรียนวิชาจากสำนักฯ เอกลักษณ์หลวงปู่ เวลาท่านเดินทางไปที่ไหนไม่ว่าป่าเขาหรือถนนหนทางที่ลำบาก ท่านไม่ยอมใส่รองเท้า แม้มีคนมาถวายก็ไม่ใส่ว่างอยู่ตรงนั้น เรื่องหนาม ของมีคม เช่น ก้อนหินมีคม เศษแก้ว ตะปู ไม่สามารถทิ่มตำแทงเท้า(ตีน)หลวงปู่ได้ ผู้ข้าฯน้อยพบเห็นมากับตา ครั้งหนึ่งมีงานบุญประเพณีประจำปี คนมาเที่ยวงานบุญฯจำนวนมากและชอบกินเหล้าแล้วทำขวดเหล้าแตกเต็มลานวัด ตอนเช้าหลวงปู่เดินผ่านมาพบเข้าใช้เท้าบดแตกละเอียด และเมื่อครั้งมีการก่อสร้างพระอุโบสถวัดศรีสะอาด ช่างไม้ ทำตะปู(๘)ตอกใส่ไม้มีทางปลายแหลมตะปูตั้งขึ้น หลวงปู่เดินพบเห็นเข้ากลัวลูกหลานจะไปเหยียบ เลยใช้เท้าเหยียบกดตะปูงอพับ ผมเห็นหลวงปู่เดินเฉยเลย หลวงปู่ท่านถูกนิมนต์ไปไหนท่านชอบเดินไปไม่ว่าจะใกล้ไกล มีครั้งหนึ่งหลวงปู่ถูกนิมนต์ ไปงานบุญประจำปีภูพระบาทบัวบก ข้าผู้น้อยนิมนต์ท่านไปด้วยรถยนต์ แต่ท่านบอกว่าให้ไปก่อน แล้วท่านก็ยิ้ม (ภูพระบาทบัวบกอยู่ ห่างจากตัวอำเภอบ้านผือ ประมาณ ๑๐ กิโลเมตร)ผมเดินทางไปถึงด้วยรถยนต์พอเดินขึ้นภูพระบาทผมเห็นหลวงปู่นั่งอยู่ที่วัดแล้ว และหันมามองผมแล้วยิ้มให้อีก ทำให้ผมเป็นงง!? ในใจผมนึกว่าหลวงปู่มาได้อย่างไร และกับวีรกรรมของจ่าสุขตำรวจภูธรอำเภอบ้านผือ ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายห้อยเหรียญของหลวงปู่ลูกปืนไม่ละคายผิวหนัง ชาวอำเภอบ้านผือ ทุกคนรู้จักดี หลวงปู่ท่านมรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๒๑รวม อายุ ๖๒ ปี ๓๐ พรรษา



    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    5nLTXF.jpg
    rhVu2C.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 มีนาคม 2020
  10. songsakth

    songsakth เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    1,963
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอจอง 235. ล็อกเก็ตรุ่นรวยทันใจ หลวงปู่ทองคำ กาญจนวัณโณ วัดถ้ำบูชา (ถ้ำพระภูวัว น้ำตกเจ็ดสี) บ้านดอนเสียด อ.เซกา จ.บึงกาฬ ปี 2557 ฉากทอง ตอกหมายเลข
     
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  12. SIR2010

    SIR2010 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,952
    ค่าพลัง:
    +5,631
    222 225
    โอนเงินแล้ว 900.-บาท วันที่ 18/2/63 เวลา 12.52 น.
     
  13. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    240. แผ่นปั๊มรูปเหมือน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม เนื้อทองแดงรมดำ ปี 2536 สร้างในวาระครบรอบ 92 ปี 12 กุมภาพันธ์ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม 2536 มีเนื้อทองแดงรมดำเนื้อเดียวเท่านั้น..รุ่นนี้หลวงปู่ชอบท่านสร้างเอง..วัตถุประสงค์ของท่านเพื่อจะให้ลูกศิษย์เอาไว้ติดบ้าน ติดรถยนต์ เป็นมงคลแคล้วคลาด.. ออกจากวัดป่าโคกมนไม่มีค่านิยม หลวงปู่ชอบท่านจะแจกลูกศิษย์ด้วยมือของท่านเอง.. แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบอธิฐานจิตเดี่ยวทั้งพรรษาปี 2536 ก่อนที่ท่านจะแจกลูกศิษย์ แม่พิมพ์แผ่นปั๊มรุ่นแรกหลวงปู่ชอบท่านให้นำมาเป็นชนวนหล่อ " พระกริ่งฐานสโม " กับ " พระชัยวัฒน์ฐานสโม " วัดท่าแขก อ.เชียงคาน 1 สิงหาคม 2536.

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    kKaMmu.jpg
    iXFaAr.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2020
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .......................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 229-a221-jpg-jpg.jpg
      229-a221-jpg-jpg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.5 KB
      เปิดดู:
      125
    • nMvNwu.jpg
      nMvNwu.jpg
      ขนาดไฟล์:
      66.1 KB
      เปิดดู:
      121
    • rRnaSI.jpg
      rRnaSI.jpg
      ขนาดไฟล์:
      60.5 KB
      เปิดดู:
      128
    • 0R5DsM.jpg
      0R5DsM.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.8 KB
      เปิดดู:
      129
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    .........................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2020
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    243. พระกริ่งรุ่นแรก หลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม วัดศิริอุปถัมภ์ บ้านโพนพระ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ที่ระลึก 99 ปี ปี 2551 เนื้อทองแดง สวยๆ กล่องเดิม หายากครับ

    images-q-tbn-and9gctgza_srhm9awzlwapiaqglqsxpc8cft-fyspgdc8gstu6qal129q-jpg.jpg

    หลวงปู่สิงห์ ท่านเป็นศิษย์ของ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี โดยหลวงปู่เทสก์ได้ถามท่านว่า “พ่อสิงห์ อยากบวชหรือเปล่า” ท่านจึงตอบว่า “อยากอยู่ครับ” หลวงปู่เทสก์ เทสรังสีจึงนำท่านมาพักที่วัดหินหมากเป้ง และให้นุ่งห่มขาวอยู่หลายเดือน ช่วงที่ท่านเป็นปะขาวอยู่นั้น ท่านได้หัดสวดมนต์บทต่าง ๆ จนคล่อง และฝึกปฏิบัติอดข้าวอดน้ำตามคำสอนของครูอาจารย์ จนถึงเดือนมิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๐ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี จึงได้อนุญาตให้ท่านบรรพชาอุปสมบท ณ วัดป่าพระสถิต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๐ เมื่ออายุครบ ๕๙ ปี โดยมีหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี (ขณะนั้นดำรงตำแหน่ง พระนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาจารย์) เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่อ่อนสี สุเมโธ(พระครูสีลขันธ์สังวร) เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ(ขณะดำรงตำแหน่งเป็นพระครูญาณปรีชา) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และได้รับฉายาว่า “สิริธัมโม” ซึ่งแปลว่า “ผู้มีธรรมเป็นมงคล”

    หลังจากอุปสมบท พระภิกษุสิงห์ ท่านก็จำพรรษาอยู่ที่วัดหินหมากเป้ง กับหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ท่านได้ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัดไม่ได้ขาด แต่ในทางการศึกษาเล่าเรียนท่านก็ไม่เคยทิ้ง ท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรีในพรรษาแรกของการอุปสมบทนั่งเอง และต่อมาอีก ๔ ปี ท่านก็สอบได้นักธรรมชั้นโท ในขณะนั้นที่ท่านจำพรรษาที่วัดหินหมากเป้งนี้เอง

    ยามใดมีโอกาส ท่านก็จะไปกราบครูบาอาจารย์ต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้ธรรมมะจากพระเถระทั้งหลาย เช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.หนองบัวลำภู , หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม จ.สกลนคร , หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ จ.เลย และหลวงปู่วิริยังค์ สิรินธโร วัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร เป็นต้น พระมหาเถราจารย์ที่ได้กล่าวมานี้ได้อบรมสั่งสอน และได้มอบธรรมชั้นสูงแด่ท่าน เพื่อนำไปปฏิบัติตามหลักคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อนำไปสู่พระนิพพาน และท่านพระอาจารย์สิงห์ เองก็ได้นำมาประพฤติปฏิบัติตามธรรมนั้น ๆ อย่างเคร่งครัด โดยไม่ได้ทำให้ครูบาอาจารย์ผิดหวังในตัวท่านเลย

    ท่านพระอาจารย์สิงห์ สิริธัมโม ได้จำพรรษาที่วัดหินหมากเป้งได้ ๘ พรรษา ท่านได้เก็บเกี่ยวหลักธรรมวินัย จากครูบาอาจารย์อย่างเต็มที่ โดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและย่อท้อ สิ่งเหล่านี้นี่เอง ย่อมเป็นเครื่องหมายอย่างดีที่บ่งบอกว่า ถึงแม้ท่านจะบวชยามแก่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการปฏิบัติธรรม เจริญภาวนาตามคำสั่งสอนของครูบาอาจารย์แม้แต่น้อย

    ออกพรรษา ปี พ.ศ.๒๕๑๘ หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ได้ส่งท่านไปเป็นประธานสงฆ์ที่บ้านลุมพีนี เนื่องด้วยมีชาวบ้านนำที่ดินมาถวายเพื่อสร้างวัด ต่อมาปี พ.ศ.๒๕๑๙ วัดศิริอุปถัมภ์ ได้ขาดพระจำพรรษา เนื่องจากเจ้าอาวาสองค์เดิมได้มรณภาพลงนั่งเอง ชาวบ้านจึงรวมตัวเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่เทสก์ ที่วัดหินหมากเป้ง เพื่อขออนุญาตให้มีพระภิกษุมาจำพรรษาที่วัดศิริอุปถัมภ์ หลวงปู่เทสก์ จึงแนะนำให้ไปนิมนต์พระอาจารย์สิงห์ สิริธัมโม ที่วัดป่าลุมพีนี ชาวบ้านจึงไปกราบอาราธนานิมนต์ท่านพระอาจารย์สิงห์ ไปเป็นเจ้าอาวาสที่วัดศิริอุปถัมภ์ ท่านพระอาจารย์สิงห์รับคำชาวบ้านโพนพระ และดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสนับตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๒๐ เรื่อยมา ท่านพระอาจารย์สิงห์ อยู่กับชาวบ้านอย่างอดอย่างทน อาหารการขบฉันก็ตามมีตามเกิดไม่ยึดติดสิ่งใด ท่านเองรักษาข้อวัตรคอยปัดตาด ทำความสะอาด และทำกิจสงฆ์ด้วยตนเองมิได้ขาด เช้า-เย็นก็นำชาวบ้านไหว้พระสวดมนต์ คอยเมตตาอบรมสั่งสอนพระเณร และคอยพร่ำสอนชาวบ้านโพนพระ และหมู่บ้านละแวกใกล้เคียงอย่างเมตตา หาได้หย่อนยานลงไปเลย หลวงปู่สิงห์ จึงเป็นที่รักใคร่ และเคารพศรัทธาต่อพระภิกษุสงฆ์ และฆราวาสญาติโยมทั่วสารทิศ

    หลวงปู่สิงห์ เป็นพระที่หลวงปู่เทสก์ไว้ใจ
    ช่วงที่หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี อาพาธอยู่นั้น ท่านจะสั่งพระเณรอุปัฏฐาก ไม่ให้ใครเข้ามาเยี่ยมรบกวน แต่พอรู้ว่า ท่านพระอาจารย์สิงห์ มาเยี่ยมเยียน หลวงปู่เทสก์ก็ยินดีเรียกให้พระอาจารย์สิงห์เข้าพบได้ ท่านพระอาจารย์สิงห์ท่านจะจับฝ่าเท้าหลวงปู่เทสก์ ขึ้นใส่ศีรษะท่านเองเสมอ จากนั้นท่านก็จะสนทนาธรรมะกันซักพัก หลวงปู่สิงห์เป็นพระที่หลวงปู่เทสก์ ไว้ใจมาก หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี กล่าวยกย่องชมเชยหลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม ต่อหน้าพระภิกษุว่า “ท่านสิงห์เป็นพระที่มีความพากความเพียร แม้บวชเมื่อยามแก่แล้วแต่ก็ไม่ได้ย่อหย่อน มีข้อวัตรปฏิบัติที่เคร่งครัด และสวดปาฏิโมกข์ได้ตลอด ให้พระทั้งหลายเอาท่านสิงห์เป็นตัวอย่าง” หลวงปู่สิงห์ ท่านมาหยุดสวดพระปาฏิโมกข์ ตอนวัยชราภาพมากแล้ว คือเมื่ออายุได้ ๙๕ ปี


    หลวงปู่สิงห์ สิริธัมโม ละสังขารลงด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๓ เวลา ๒๑.๑๒ น. สิริอายุรวม ๑๐๑ ปี ๕ เดือน ๒๒ วัน ๔๓ พรรษา


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    z1s8q1.jpg
    jMecgP.jpg
    a2JswS.jpg
    pSVVTU.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กุมภาพันธ์ 2020
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    244. พระกริ่งสุเมโธ กริ่งรุ่นแรก หลวงปู่คูณ สุเมโธ วัดป่าภูทอง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ปี 2555 เนื้อสัมฤทธิ์ สวยๆ พระดี พิธีใหญ่

    ObZBbArSNNog1XcnV3WYTxq8lRqDlFSWm-qZ2B0f0cXWebs_Awr_go2HjI6UL8XtBh70brWXG9xkOlPsPYwoxIPV_VDq4sgA.jpg


    hqdefault-jpg.jpg
    อันเนื่องมาจากหัวข้อข่าวในพระราชสำนักที่ประชาชนชาวไทยทราบโดยทั่วกันว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงสดับพระธรรมเทศนาและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 28 ต.ค. 55 ที่ผ่านมา โดยมีหลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จังหวัดเลย แสดงพระธรรมเทศนา

    ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก พระคณาจารย์นั่งปรกพระกริ่งสุเมโธ ๖ รูป
    หลวงปู่สิงห์ทอง ปภากโร วัดป่าสุนทราราม จ.ยโสธร
    หลวงปู่สมภาร ปัญญาวโร วัดป่วิเวกพัฒนาราม จ. หนองคาย
    หลวงปู่อดม ญาณรโต วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม จ.หนองคาย
    หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย
    หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมภ์ จ.หนองคาย
    หลวงปู่หนูเพชร ปัญญาวุโธ วัดป่าภูมิพิทักษ์ จ.สกลนคร


    วัดป่าภูทอง เป็นวัดป่าสายปฏิบัติธรรม ที่หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร สร้างขึ้นเมื่อปี 2519 ตามปฏิปทาของ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติอบรมจิตภาวนาแก่พุทธศาสนิกชน ในอดีตเคยเป็นที่ปฏิบัติธรรมของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่แหวน สุจิณโณ และหลวงปู่ขาว อนาลโย

    โอกาสนี้ ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งสุเมโธ ที่คณะสงฆ์ พร้อมคณะศิษยานุศิษย์จัดสร้างขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 ตลอดจนเป็นอนุสรณ์ในโอกาสที่ พระครูวิมลภาวนาคุณ เจ้าอาวาสวัด อายุครบ 69 ปี และเพื่อหารายได้สมทบทุนการบูรณะเสนาสนะที่ทรุดโทรม

    พระกริ่งหลวงปู่คูณ สุเมโธรุ่นแรก วัดป่าภูทอง อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี ถือว่าเป็นมงคลมากๆ ครับ พิธีใหญ่มากมีพระเกจิสายกรรมฐานมากมายร่วมพุทธาภิเษกใหญ่ ณ วัดป่าภูทอง เช่น หลวงปู่ท่อน หลวงพ่อขันตี หลวงปู่เคน หลวงพ่อเจริญ เป็นต้นครับ พิธีเททอง 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาพิเษกใหญ่ 28 ตุลาคม 2555 ที่วัดป่าภูทองครับ โดยในวันนั้นพระองค์เจ้าโสมสาวรีฯเสร็จมาเป็นองค์ประธานครับ

    ผ่านพิธีเททองโดยหลวงปู่เป็นองค์ประธานในวันที่ 30 กันยายน 2555 และพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555

    ถ้าเอ่ยชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ เกือบทุกคนส่ายหน้าไม่รู้จัก แต่ในสายกรรมฐานเขาตามกราบกันมานานแล้วครับ ประวัติท่านเลือนลางนักทราบเพียงแต่ท่านพรรษาเท่ากับท่านพ่อเมือง เป็นสหธรรมิก ที่สนิทกันมาก เห็นท่านว่าเคยเกิดเป็นหมู่ (เพื่อน) กันมาหลายชาติแล้ว หลวงพ่อคูณท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงพ่อสิงห์ทอง ธัมวโร วัดป่าแก้ว ซึ่งทราบว่าตอนที่มาอยู่กับหลวงพ่อสิงห์ทองที่วัดป่าแก้วเป็นช่วงที่กามราคะกำเริบหนัก และที่นี้เองหลวงพ่อสิงห์ทองใช้ความสามารถในการ รู้ใจ ช่วยให้หลวงพ่อคูณเป็นหลวงพ่ออยู่จนทุกวันนี้ หลวงพ่อจึงมักพูดเสมอว่า เรามาได้ธรรมกับท่านอาจารย์สิงห์ทอง

    ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อหลวงพ่อคูณ สุเมโธ ได้ยินมาจากลูกศิษย์หลวงปู่หลอดว่า มีวันหนึ่งช่วงหลวงปู่หลอดไปอยู่วัดสาขาที่หนองบัวลำภู (จำชื่อวัดไม่ได้) มีครอบครัวหนึ่งเข้าไปกราบหลวงปู่หลอด หลวงปู่จึงบอกกับลูกเขาซึ่งยังเป็นเด็กอยู่ว่าเอานั่นไปกราบพระองค์นั้นด้วย พร้อมกับชี้ไปที่หลวงพ่อคูณ สุเมโธ พอเด็กกราบเสร็จหลวงปู่จึงพูดขึ้นมาว่า เอ่อเด็กนี้มีบุญได้กราบพระอรหันต์ด้วย

    คราวหนึ่งรุ่นพี่ที่เคารพคนหนึ่ง ไปร่วมงานเจริญพุทธมนต์ ณ.วัดแห่งหนึ่งมีครูบาอาจารย์สายกรรมฐานมารวมกันหลายรูป พี่คนนี้ได้เข้าไปกราบเรียนถามหลวงพ่อสมบูรณ์ว่า หลวงพ่อครับงานนี้มีองค์ไหนน่าเข้าไปกราบเป็นพิเศษบ้าง หลวงพ่อสมบูรณ์ท่านนิ่งมองดูลูกศิษย์ก่อนที่จะบอกว่า หลวงพ่อคูณ พร้อมชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อคูณ แล้วก็หลวงพ่อจันทา (คนละองค์กับหลวงปู่จันทา วัดป่าเขาน้อย) แล้วก็ชี้นิ้วไปที่หลวงพ่อจันทา
    อีกครั้ง พี่ที่เคารพอีกคนไปกราบท่านพ่อเมือง ท่านพ่อชี้ไปที่หลวงพ่อคูณที่อยู่คนละศาลา แล้วถามว่ารู้จักไหมหลวงพ่อคูณ พี่ท่านนี้จึงตอบว่า รู้จักครับแต่ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว ท่านพ่อจึงพูดว่าเอ่อๆๆ นั่นนะหาโอกาสไปกราบไปทำบุญเพียงแค่นี้ก็พอเป็นเครดิตที่ดีเพียงพอสำหรับการขวนขวายไปกราบท่านได้กระมัง
    พูดถึงของขลังท่านก็ใช่หยอก มีเด็กน้อยแถววัดนั่งรถอีแต๋น แล้วเล่นกันบนรถด้วยความประมาททำให้เด็กคนหนึ่งหล่นลงจากรถล้อหลังของรถอีแต๋นทับกลางตัวพอดี คนขับและเด็กคนอื่นตกใจสุดขีดรีบหยุดรถมาดู
    ปรากฏว่าเด็กไม่มีแม้รอยแมวข่วน ทั้งตัวแขวนพระผงรูปเหมือนรุ่นแรกของหลวงพ่อคูณ สุเมโธองค์เดียว


    องค์นี้ได้มาไม่แพงก็แบ่งราคาเบาๆครับผม

    ราคา 450 บาท ท่าน songsakth

    W7gyoR.jpg
    hxkU3y.jpg
    behftP.jpg
    gxalSL.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    245. รูปหล่อรุ่นแรก หลวงปู่เนย สมจิตโต วัดป่าโนนแสงคำ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ปี 2539 จำนวนการสร้าง 1,500 องค์ ตอนที่สร้างพระรุ่นนี้เกิดปรากฏการณ์สุริยุคปราคา จึงได้มีการเรียกพระ รุ่นนี้ว่า "รุ่นสุริยุคปราคา" ครับ สร้างในวาระครบรอบอายุ 59 ปีของหลวงปู่ หายากครับ รุ่นนี้ประสบการณ์เยอะมากครับ

    B9%88%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%A2-%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%82%E0%B8%95.jpg

    หลวงปู่เนย ท่านเป็นพระสายวิปัสสนากรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น ท่านเป็นพระที่มีเมตตาสูงมากครับ ท่านชอบเที่ยวออกธุดงในเวลาออกพรรษาทุกปีครับ จนกระทั่งท่านแก่ร่างกายสังขารไม่ดีท่านจึงได้หยุดเดินธุดงค์ครับ ท่านเป็นที่นับถือของชาวสกลนคร วัตถุมงคลที่ท่านสร้างมีความศักดิ์สิทธิ์ ประสบการณ์มากมาย

    ราคา 450 บาท ท่าน raewat

    wkhLym.jpg
    of1VLl.jpg
    qK8PnD.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2020

แชร์หน้านี้

Loading...