จริงหรือไม่ กับแนวโน้มสงครามโลกครั้งที่สาม

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย MUSAFA, 4 เมษายน 2020.

  1. MUSAFA

    MUSAFA MUFASA AL-AMYADH

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +163
    ทุกวันนี้ก็มีสงครามอยู่อย่างประปราย แต่ที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้นสงครามโลก (รวมถึงการล่มสลายของมนุษย์)

    จะเป็นอย่างไรหากทว่า อิสราเอลขับไล่ปาเลสไตน์(ฟิลัสติน)ได้สำเร็จ หรือหากมีการรวมตัวของตะวันออกกลางและแอฟริกา เพื่อรบกับอิสราเอลอย่างกรณี สงครามหกวัน ความบานปลายจะเป็นไปได้แค่ไหน จะถึงระดับสากล ที่ยกระดับเป็น "สงครามโลก" ได้หรือไม่ รวมไปถึงผู้เข้าร่วมสงครามเจ้าอื่นๆ อย่าง จีน อินเดีย รัสเซีย อาจรวมถึงอเมริกาใต้(แม้จะมีปัญหาภายในมาก) และ ฯลฯ(ยุโรป ญี่ปุ่น อินโดฯ บรูไน และอาจทั้งเซียน)
    จะเป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นสงครามอาวุธชีวภาพ ที่ครั้งหนึ่งสหรัฐได้เคยซ้อมรับมือ(แม้จะออกสื่อว่าซ้อมขำขำ) อย่างเชื้อสไตล์ผีดิบซอมบี้ สมมติว่าถ้าอิสราเอลเริ่มเข้าตาจน แล้วเผลอใช้อาวุธชนิดนี้ขึ้นมา ระดับความรุนแรงจะเป็นเช่นไร ถึงขั้นต้องใช้อาวุธนิวเคลียร์ในการตอบโต้หรือไม่(ทำลายบางเมือง) เนื่องจากมีข้อมูลที่เชื่อถือได้ว่าอาวุธชีวภาพดังกล่าว มีการคิดค้นวิจัยมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และคาดว่ามีผู้ครอบครอง ทั้ง สหรัฐอเมริกา อินเดีย เกาหลี(ใต้) ญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน รัสเซีย ฝรั่งเศส และอิสราเอล ซึ่งเรียกกันว่า "ไข้พิษสุนัขบ้าสเปน" บรรจุในหัวรบที่เรียกว่า "MadChaos Warhead" ปัจจุบัน ในตะวันออกกลาง ที่มีศัตรูเยอะสุดก็อิสราเอลนี่แหละ ทั้งใต้จมูกตัวเองHAMAS ทั้ง เฮซบุลลอฮ์ เลบานอน ไหนจะอิหร่านอีก ถ้าพวกเข้าตาจนแล้วใช้ไพ่ใบนี้ขึ้นมา มันจะเป็นอย่างไร ข้อมูลที่ได้มาก็น่าเชื่อถือพอสมควร "ว่ามี"
    รวมถึงมันเข้าแผนการลดประชากรโดยอิสราเอล เพื่อให้ชนชาติเขามีทรัพยากรณ์ธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งชนชาติอื่นใดใดก็ตามที่ไม่ใช่อิสราเอลโดยสายเลือดและแม้จะเข้ารับนับถือยูดาห์ แต่ไม่ใช่พวกเขาตั้งแต่แรก จะจัดอยู่ในชนชั้นรอง ซึ่งพวกเขาจะเอาไว้ใช้แรงงานแบบทาสเสียด้วยซ้ำ(โดยไม่มีการไว้วางใจใดใดแก่ชนชาติอื่น รวมถึงผู้แปรพักตร์ และออกจากยูดาห์)

    เรื่องนี้อาจฟังดูเหมือนเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ หากไม่ถือสาก็เอาเป็นว่าเสพย์ความบันเทิงแทนก็ได้
    คิดเห็นอย่างไร ก็ขอให้สุภาพและมีประโยชน์ด้วยครับ
     
  2. Justnobody

    Justnobody สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2020
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +12
    ภายในสามปีไม่น่าจะมีสงครามโลก เพราะมนุษย์คงตายเยอะจากโรคระบาดและไม่มีอารมณ์จะทำสงครามเนื่องจากพิษเศรษฐกิจและปัญหาหนี้สิน

    Great Depression มีแนวโน้มไหม? มีความเป็นไปได้สูง ประวัติศาสตร์มักซ้ำรอยเสมอ ครั้งนี้อาจหนักกว่าในอดีต อาจจะทำให้ไทยเกิดการเปลี่ยนแปลงการปกครองอีกครั้งก็ได้

    ใครที่มีนามีไร่สวนเป็นของตัวเอง ผมแนะนำเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงร.๙ ครับ

    ข้อมูลอ้างอิง
    https://en.wikipedia.org/wiki/Great_Depression
    https://www.project-syndicate.org/c...r-great-depression-by-nouriel-roubini-2020-03
     
  3. MUSAFA

    MUSAFA MUFASA AL-AMYADH

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    218
    ค่าพลัง:
    +163
    เห็นด้วยครับ
    ตอนนี้ที่บ้านผมก็ทำสวนผสมตามแบบ ร.9 ครับ พ่อผมทำมา ตอนนี้ก็ปีที่5แล้ว
    มีบ่อปลา กว้าง 20 ยาว25 ม. ที่ดิน เกือบ3ไร่ (2ไร่ 3งาน) ปลูกผลไม้ผสม มีผักหวาน ตำลึง พริก สัปปะรด เพียบ มีทุเรียนเทศ 10 ต้นด้วย มะพร้าวรอบ บ่อปลา 20 ต้น ไก่เถื่อนอีกกว่า 50ตัว
    บ้านขนาดไม่ใหญ่ ชั้นเดียว 1 ห้องน้ำ 2ห้องนอน

    บรรยากาศดีฝุดๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...