เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    สิ้นสุดการชุมนุมอีกวันของม็อบล้มเจ้า: 'เมืองไทยจะไม่เหมือนเดิม แต่จะเข้มแข็งกว่าเดิมถ้าร่วมใจกันใช้ปัญญาแก้ไขถึงรากเหง้าของปัญหา'
    สรุปกันให้เห็นภาพนะครับ ม็อบนี้เป็นม็อบชังเจ้าหรือม็อบล้มเจ้านะครับ แนวคิดในการล้มเจ้ามีมานาน แต่มาชัดเจนในช่วงอเมริกามีบทบาทในอินโดจีน เพราะนักคิดฝ่ายอเมริกาหลายคนมองว่าสถาบันกษัตริย์ขวางการพัฒนาประชาธิปไตย ส่วนพระพุทธศาสนาถูกมองว่าขวางการพัฒนาทุนนิยม
    เราจึงมองเห็น:-
    ๑.ม็อบจัดตั้งขวางหรือประท้วงโครงการในพระราชดำริหลายครั้งตลอดระยะเวลาที่ในหลวงร.๙ ทรงครองราชย์และพยายามช่วยเหลือประชาชนของพระองค์ในประเทศไทย
    ๒.อเมริกาถึงขั้นส่งอาจารย์จากอินเดียน่าและคอร์แนลมาศึกษาหรือทำวิจัยในประเทศไทยเพื่อวางแผนปูทางพัฒนาให้ทุนนิยมเสรีแบบอเมริกาเจริญในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้มีการลดการเรียนการสอนวิชาพระพุทธศาสนาตามมา เพราะเข้าใจอย่างผิดๆ ว่า 'คำสอนพระพุทธศาสนาเช่น สันโดษ ขวางระบบทุนนิยมโดยเฉพาะ'
    โดยภาพรวม กระแสล้มเจ้าในปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากนักวิชาการไทยที่จบการศึกษามาจากตะวันตกเพราะคิดว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ปัจจุบันนี้ มีชาวไทยบางส่วนได้รับอิทธิพลจากการล้มเจ้าจากการปฏิวัติในฝรั่งเศสมาเป็นต้นแบบด้วยเพราะมีนักการเมืองที่จบจากฝรั่งเศสพยายามรณรงค์เรื่องนี้
    ผมจึงได้พยายามชี้ให้ทุกท่านเห็นมาตลอดจากข่าวที่ผมนำเสนอว่ารัฐบาลอเมริกาไม่ได้เป็นประชาธิปไตยตามที่เขียนไว้ในตำราเพราะระบอบประชาธิปไตยของอเมริกาอยู่ภายใต้อุ้งเท้าของระบบทุนนิยมเสรีอีกที นักวิชาการไทยเวลาพูดถึงประชาธิปไตยก็พูดถึงแต่หลักการของประชาธิปไตยล้วนๆ ไม่ได้พูดว่าระบอบประชาธิปไตยในอเมริกานั้นบิดเบี้ยวไปเพราะทุนนิยมมากน้อยขนาดไหน นักวิชาการไทยไม่พูดถึงอิทธิพลของยิวไซออนิสต์หรือ AIPAC ในอเมริกาซึ่งเป็นมือที่มองไม่เห็น (Hidden Hand) และคอยทำลายประชาธิปไตยในอเมริกาตลอดเวลา
    *ความเท่าเทียม* หรือ *ความเสมอภาค* (Equality) จึงไม่มีในสังคมอเมริกา คนยิวไซออนิสต์และคนผิวขาวมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นๆ (White Supremacy) ส่วนคนผิวดำ คนเอเซีย และคนอพยพจากประเทศอื่นๆ ที่เข้าไปอาศัยอยู่ในอเมริจำนวนมากถูกปฏิบัติเป็นบุคลากรชั้น ๒ ในอเมริกามานานแล้ว พูดได้ว่า *ความเสมอภาค* ไม่เคยมีในแผ่นดินอเมริกาและยุโรปชาติอื่นๆ เลย คนผิวดำจึงพยายามต่อสู้เพื่อสิทธิของตนเองมาจนบัดนี้
    แม้ว่านักศึกษาจะมีข้อเสนอให้ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์หลายข้อ แต่เพราะนักวิชาการที่คอยกำกับอยู่หลังฉากมีแนวโน้มไปทางล้มเจ้า การต่อสู้ในวันนี้ จึงเป็นการต่อสู้ระหว่างรัฐบาล+กองทัพตำรวจทหาร+ประชาชนส่วนใหญ่ กับเครือข่ายกลุ่มล้มเจ้าซึ่งพ่ายแพ้ในเวทีรัฐสภา แต่หันมาปลุกระดมให้เด็กๆ ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติเป็นเครื่องมือสู่อำนาจของตนแทน
    เป็นวิกฤติอีกข้อที่คนไทยจะก้าวข้ามได้ด้วยพลังสามัคคี วิธีแก้ในระยะยาวก็คือ
    ๑.อาศัยยุทธศาสตร์บวรซึ่งในหลวงรัชกาลที่ ๙ ได้ทรงพระราชทานเอาไว้ ต้องทำให้เข้มแข็งและเป็นรูปธรรมขึ้นทั่วทุกภูมิภาค ไม่ว่าในกรุงหรือต่างจังหวัด
    ๒.นำวิชาต่างๆ ที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยมาสอนตั้งแต่ระดับประถมและมัธยมในหลักสูตรการศึกษาชาติเพื่อให้คนไทยทุกระดับชั้นได้องค์ความรู้เรื่องรากเหง้าของสังคมไทยอย่างเข้มแข็งพอจะต้านทานกระแสกดดันจากโลกาภิวัฒน์ได้
    ๓.จัดการกับเครือข่ายสงครามพันทาง (Hybrid War) ให้อ่อนแอลงให้ได้
    ด้วยความปรารถนาดีครับ

    @ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
     
  2. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,248
    ค่าพลัง:
    +68,023
    สวัสดี ยามเช้าวันเสาร์ วันพักผ่อนค่ะ
    ฝนตกตั้งแต่เมื่อวาน จนถึงวันนี้ อากาศเย็นสบายดี

    รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง แจ่มใสค่ะคุณอาและทุกท่านสมาชิก

    a0ef0c30033cfc38cd79e015d61b57f5.jpg
     
  3. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    วันที่ ๑๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๑ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีชวด
    ใส่บาตร ๔ รูปในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20201017_062853.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,669
    ค่าพลัง:
    +203,774
    47517618020_n.jpg?_nc_cat=100&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=qNw6wGvHNaIAX8OBD9T&_nc_ht=scontent.furt1-1.jpg

    พระอาจารย์กล่าวว่า #ถ้าไม่ตายเสียก่อนเดี๋ยวก็ได้รู้ #อาตมารับประกัน #ราชวงศ์จักรีอายุยาวมากเป็นร้อย ๆ รัชกาลเลย ต่อไปในภายภาคหน้าพวกประเทศต่าง ๆ ที่มีกษัตริย์อยู่เห็นว่าระบบกษัตริย์แบบไทยดี ช่วยให้ประเทศชาติร่มเย็นประชาชนเป็นสุข ก็พยายามจะฟื้นระบบกษัตริย์ของตัวเองคืนมา ประเทศที่ไม่มีเห็นว่าดี บางทีอยากจะมีบ้าง ก็อาจจะมีการตั้งราชวงศ์กันขึ้นมา
    ถ้าหากว่าใครเกิดใหม่ก็ตามดู ต่อไประบบกษัตริย์จะปกครองเยอะมาก พื้นฐานใหญ่ก็มาจาก รัชกาลที่ ๙ นี่แหละ กลายเป็นคนของโลกไปแล้ว เจอฝรั่งเดนมาร์กคนหนึ่งห้อยเหรียญในหลวง บอกเฮ้ย ! ยูเอาคิงของไอไปห้อยได้อย่างไร ? เขาบอกว่าอาตมาใจคอคับแคบ ในหลวงเป็นคนของโลก ไม่ใช่คนของคนไทย เขาย่อมมีสิทธิ์ เขาว่าอย่างนั้น อ๋อ..ว่าจนอาตมาเสียหมาเลย (หัวเราะ) อยากปากเสีย เจอฝรั่งความคิดเขาอิสระดี เขาเห็นว่าอะไรดีอะไรเหมาะสมเขารับไว้เลย เขาไม่มีการมาดัดจริตกัน เห็นว่าสมควรก็เอา เขาเห็นว่าพระมหากษัตริย์ของไทยดี เขาก็เก็บไว้เป็นที่ระลึก เอาเหรียญไปเลี่ยมห้อยคอเฉยเลย เหรียญที่เราใช้ซื้อของกันนี่แหละ ก็ไม่ได้เลือกที่ดีที่เด่นอะไรอย่างของเรา อาตมาอุตสาห์หาเหรียญพระมหาชนกมา ของเขาไม่หาหรอก แสดงว่ากำลังใจเต็มกว่าเรา เอาเหรียญบาทเลี่ยมใส่คอ ทุกประเทศพูดถึงในหลวงก็มีแต่ชื่นชม
    จนกระทั่งบางประเทศบอกว่า ถ้าหากว่าคนไทยทำงานให้ได้ครึ่งหนึ่งของในหลวงนี่ รับรองว่าไม่มีประเทศไหนในโลกสู้ได้ แต่ญี่ปุ่นนี่แสบที่สุด ญี่ปุ่นบอกว่าคนไทยนอกจากในหลวงแล้วโกงทั้งนั้น (หัวเราะ) เหมารวมพระไปด้วย (หัวเราะ) คำว่าโกงของเขา เขาใช้คำว่าคอร์รัปชั่น คอร์รัปชั่นนี่ฟังดูแล้วเบา คำว่าโกงแรงหน่อย นอกจากในหลวงแล้วคอร์รัปชั่นทั้งนั้น เล่นเหมาหมดทุกวงการเลย
    อย่างน้อยๆ ของเราถ้าเอาตั้งแต่ราชวงศ์จักรีมา เราก็มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงทศพิธราชธรรม เป็นพระมหากษัตริย์ที่เหมาะกับยุคสมัยตลอดมา ตั้งแต่สมัย รัชกาลที่ ๑ ยังมีศึกเสือเหนือใต้อยู่เป็นปกติต้องรบทัพจับศึกอยู่เป็นปกติ เราก็มีรัชกาลที่ ๑ ที่เข้มแข็งเก่งกล้าในการรบ

    พอมาถึงรัชกาลที่ ๒ แผ่นดินเริ่มสงบลง ของท่านเองท่านก็มาทางด้านศิลปวัฒนธรรม วรรณคดี ดนตรีการ จนขนาดฝากฝีมือเอาไว้ที่ปานประตูวัดสุทัศน์ โอ้โห... แกะสลักลายนี่ประเภทที่พูดง่ายๆ ว่าแทบจะหลุดจะบินออกมาจากข้างในได้เลย

    พอมาถึงรัชกาลที่ ๓ พวกฝรั่งต่างชาติเข้ามาเยอะ ท่านเองท่านมองการณ์ไกล ค้าขายกับต่างประเทศถึงขนาดมีกองเรือพาณิชย์ของตัวเอง ค้าขายกับจีนหาเงินเข้าท้องพระคลังเอาไว้ ถ้าหากว่ารัชกาลที่ ๔ ขึ้นครองราชย์ จะได้มีเงินส่วนนี้เอาไว้กอบกู้ประเทศชาติเวลาที่ฝรั่งยุโรปมาเบียดเบียน

    พอรัชกาลที่ ๔ เข้ามา พวกฝรั่งเยอะแล้วนี่ แล้วรัชกาลที่ ๔ เก่งภาษาอังกฤษมาก เก่งอย่างชนิดที่ฝรั่งเขาทึ่ง เขาบอกว่านึกไม่ถึงว่าคนที่อยู่ไกล จะใช้ภาษาได้ดีขนาดนี้ แล้วก็ยังมีการเอาพวกข้าราชการฝรั่งต่างๆ มารับราชการ สำรวจทำแผนที่บอกเขตประเทศให้ชัดเจน บังเอิญว่ายังทำไม่สำเร็จ

    พอมารัชกาลที่ ๕ นี่พวกบรรดาอังกฤษ ฝรั่งเศสก็แย่งกันครอบครองดินแดน เราก็มีพระมหากษัตริย์ที่เปรื่องปราชญ์ปรีชาสามารถ สามารถตัดสินใจยอมเสียสละส่วนน้อยเพื่อรักษาส่วนมากได้ มีการเลิกทาส มีการนำความเจริญสมัยใหม่มา ไม่ว่าจะเป็นโทรเลข โทรศัพท์ การไฟฟ้า รถไฟ อะไรพวกนี้
    มาถึง รัชกาลที่ ๖ สมัยนี้แผ่นดินจนหน่อย เพราะว่ารัชกาลที่ ๕ ทุ่มเทเพื่อแผ่นดินมาก

    รัชกาลที่ ๖ ก็จะมีการดุลข้าราชการ คือว่าปรับสมดุล สมัยนี้ก็เหมือนกับเลย์เอ้าท์ให้ออก เพื่อให้ส่วนที่เหลืออยู่สามารถทำงานได้ พระองค์ท่านก็เปรื่องปราชญ์ถือเป็นนักปราชญ์เอกเลย แต่งหนังสือหนังหาเอาไว้เยอะมาก

    พอมาถึง รัชกาลที่ ๗ นี่ยุคสมัยของประชาธิปไตย โดยท่านเองท่านตั้งใจจะให้อยู่นานแล้ว แต่คณะราษฏร์ใจร้อนไปหน่อย รีบเปลี่ยนแปลงพลิกฟ้าแปลงดินไปเลย ท่านก็ไม่ได้หวงพระราชอำนาจอะไร วินิจฉัยได้ถูกต้องยอดเยี่ยมว่า พระองค์ท่านมอบพระราชอำนาจให้ประชาชนทั้งประเทศ ไม่ได้ให้แก่หมู่คณะใดคณะหนึ่ง

    มาถึงรัชกาลที่ ๘ ช่วงสงครามโลกพอดี เราก็มีพระราชาที่เรียกว่าเป็นหนุ่มน้อยน่ารัก ใครเห็นก็รักใครเห็นก็ชม พระองค์ท่านสามารถวางพระองค์ได้ถูกต้องกับเหตุการณ์ จนคนเขาทึ่ง ครองราชย์ตั้งแต่ยังเล็กๆ ทำไมถึงทำได้ดีขนาดนี้ อันนี้ต้องยกเครดิตทั้งหมดให้กับสมเด็จย่า สมเด็จย่าอบรมมา

    พอมาถึงรัชกาลที่ ๙ นี่อายุท่านยืนยาวกว่า ท่านต้องทำงานเหมือนกับทำงานสองรัชกาลเลย พี่สวรรคตตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่ น้องขึ้นครองราชย์เท่ากับว่าทำงานยาวมาถึงปัจจุบันนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่เหมือนยังกับว่าเป็นไปตามวาระ ตามเวลาถึงกรรมจะมีแต่บุญก็แรงอยู่ เราก็เลยมีพระมหากษัตริย์มีผู้นำที่พูดง่ายๆ ว่าเหมาะสมกับยุคสมัยตลอดมา เพราะฉะนั้นรัชกาลที่ ๑๐ ก็ต้องเหมาะสม

    ถาม : จะเป็นผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย ?
    ตอบ : เขาว่าอะไรน่ะ โบราณคำทำนายของ สมเด็จพุทธโฆษาจารย์ สมัยอยุธยาว่า มหากาฬผ่านมหายักษ์ รัชกาลที่ ๑ กับสมเด็จพระเจ้าตากสิน พอรัชกาลที่ ๒ ก็รู้จักธรรม ไม่รู้จักธรรมได้หรือ ? บูรณะวัดไปไม่รู้เท่าไรต่อเท่าไร ขนาดสร้างวัดสุทัศน์แกะสลักบานประตูเอง รัชกาลที่ ๓ จำต้องคิด ไม่คิดก็ไม่ได้ ฝรั่งเขาล่าเมืองขึ้นอยู่
    รัชกาลที่ ๔ สนิทธรรม บวชเองตั้งยี่สิบกว่าพรรษา กำเนิดธรรมยุติด้วย รัชกาลที่ ๕ จำแขนขาด ต้องเสียแผ่นดินบางส่วนเพื่อรักษาประเทศเอาไว้ รักษาความเป็นเอกราชเอาไว้ รอบข้างของเรากลายเป็นทาสของฝรั่งเศสกับอังกฤษ แต่ประเทศไทยอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้ รัชกาลที่ ๖ ราษฏร์ราชาจน จนถึงกับเงินหมดพระคลัง
    รัชกาลที่ ๗ นั่งทนทุกข์ ถูกปฏิวัติต้องระเห็จไปอยู่ต่างประเทศ แล้วก็สิ้นพระชนม์ต่างประเทศด้วย รัชกาลที่ ๘ ยุคทมิฬ ยุคสงครามโลก นับอีกทีก็พระมหากษัตริย์โดนปลงพระชนม์ด้วย รัชกาลที่ ๙ นี่ ถิ่นกาขาว โดดเด่นไม่เหมือนใคร เขาเป็นคอมมิวนิสต์ก็ไม่เป็นกับเขา เศรษฐกิจล่มประเทศอื่นจะเป็นจะตายคนไทยก็เชื่อในหลวงอย่างเดียว
    รัชกาลที่ ๑๐ นี่ชาววิไล ถึงเวลาสบายเสียที (รัชกาลที่ ๑๐. ทำนายว่า ชาววิไล หมายความว่า บ้านเมืองเราได้ผ่านยุคเข็ญมาแล้ว จะได้ประสบความเจริญรุ่งเรืองกันเสียที เราจะมั่งคั่งสมบูรณ์เหมือนนานาอารยะประเทศที่เจริญแล้วทั้งหลาย) เพราะรัชกาลที่ ๙ วางพื้นฐานเอาไว้ดีแล้ว พอรัชกาลที่ ๑๑ ก็ ไทยมหารัฐ เริ่มมีอำนาจขึ้นมา รอบข้างเราต้องพึ่งพา พอรัชกาลที่ ๑๒ จักรพรรดิราช ถึงเวลาประเทศอื่น ๆ เขาปกครองด้วยระบบพระมหากษัตริย์ ก็ต้องลอกเลียนแบบของเราไป ก็เท่ากับว่ามาจากของเรานั่นเอง ว่าไปเรื่อยเดี๋ยวครบ ๑๕๐ รัชกาลแล้วจะยุ่ง

    ถาม : ...........................................
    ตอบ : บอกว่าอยู่หลายร้อยปี ตอนนี้เพิ่ง ๒๒๐ ปี เมื่อวานมีใครไป วัดพระแก้ว บ้างไหม ? ประสาทพระเทพบิดร เปิด พระบรมรูปทั้ง ๘ รัชกาลก็อยุ่ที่นั่น พระบรมอัฐิก็อยู่ที่นั่น ถ้ามีโอกาสก็ไปกราบไหว้ให้เป็นสิริมงคลแก่ตัวบ้าง พวกเรานาน ๆ ไปนี่จิตสำนึกเกี่ยวกับชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ชักจางๆ ลง ต้องไปดูจะได้รู้ว่าบรรพบุรุษของเราน่ะทำมาอย่างไร ? ปัจจุบันนี้เป็นอย่างไร ? ประเทศชาติบ้านเมืองทุกตารางนิ้วสละเลือดทาแผ่นดินเอาไว้ เพลงเขาว่าอะไรนะ ..ดาบไทยหลายแสนเล่ม ตกอยู่เต็มปฐพี

    พระอาจารย์เล็ก สุธมฺมปญฺโญ
    เทศน์เมื่อ เดือนเมษายน ๒๕๔๕ ณ บ้านอนุสาวรีย์ฯ
     
  5. chaivat chinkidjakar

    chaivat chinkidjakar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    1,599
    ค่าพลัง:
    +21,623
     
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    พระรอดท่านอัครฯถ่ายรูปมืดไป ส่งมาดูองค์จริงก่อนค่อยว่ากัน วัดพระสิงห์ดูไม่ยาก สร้างตั้งแต่ปีผมเกิด 97 นู่น เล่นกันมานาน ราคาพระก็ต้วมเตี้ยมไม่ไปถึงไหน เซียนทางเหนือพยายามปั่นหลายครั้ง แต่ก็จุดไม่ติด อาจเป็นด้วยสร้างมากพอควร หรือพระรอดองค์จริงท่านค้ำให้ตกอยู่ใต้ร่มเงา ทั้งที่เป็นพระดี-พิธีมโหฬาร สุดยอดคณาจารย์ของประเทศทุกสารทิศไปชุมนุมช่วยกันเกือบทุกวัดที่ว่าดังๆ
     
  7. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    โมทนาในวันฟ้าครึ้มไร้แสงสุริยา อากาศหดหู่ตั้งแต่เช้า วันจันทร์จัดส่งน้องคมครับ
     
  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    น้องปรายฯทักเมื่อวานเย็น วันที่สลายการชุมนุมอย่างเปียกปอนทุกฝ่าย เล่นสงกรานต์กลางฝนและสายลมเย็น นั่งดูข่าวก็เพลินไปอีกแบบ

    สงสารก็แต่คนทำมาหากินแถวราชประสงค์-ปทุมวัน เศรษฐกิจพอจะโงหัว ได้หากินคล่องขึ้นเฮือกนึง ต้องปิดร้านหลบชุลมุนวุ่นวาย บางคนติดอยู่ในห้าง ออกไม่ได้ หาทางกลับบ้านไม่เจอ พ่อแม่ลูกเมียชะเง้อรอแทบขาดใจอยู่ข้างหลัง

    คนเหล่านี้แหละที่ทำงาน "เสียภาษี" เอามาหล่อเลี้ยงไอ้อมนุษย์สถุลบนถนนจำนวนหยิบมือเหล่านั้น..

    เขียนความจริงอีกด้านให้เห็น จะได้รู้ว่า ไอ้คนที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุม คือคนที่ต้องไล่มันให้พ้นประเทศนี้ หรือทำอย่างไรกับมันก็ได้ ให้หายสาบสูญไปจากแผ่นดินไทย
     
  9. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ตามที่คุณพัฒน์แนะนำเลยครับ
     
  10. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    บุญ+ทานบารมีน้องอนันต์เย็นฉ่ำเช่นสายน้ำที่ฉีดสลายชุมนุม...เอ้ย เหมือนสายฝนที่พรำตลอดวัน ( แหมเขียนเพลินนิ้ว ต้องขออภัย มันอดเลี้ยวไม่ได้-ฮ่า)

    วันจันทร์จัดส่งทุกรายการพร้อมพระสมนาคุณ ที่ยังคงมอบให้ผู้ร่วมบุญจนสิ้นเดือน บางทีจำไม่ได้ว่า ท่านใดเคยได้แล้ว มอบซ้ำไป ก็กรุณาเก็บเอาไว้ให้ผู้รักใคร่ต่อๆกันไป หรือเก็บไว้เองก็มิผิดกติกา มีหลายองค์ดีกว่ามีองค์เดียว
     
  11. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    เป็นข้อเขียน ข้อคิดที่ดีมากแล้ว ไม่ต้องเพิ่มเติมให้รกรุงรัง ท่านใดมีลูกวัยว้าวุ่น ก็อปให้อ่านต่อๆกันไป ก็ดีนะ
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ใช่ครับ อาจารย์เป็นห่วงได้ถูกต้อง คนหยิบมือเดียวแค่นั้นมันสร้างความลำบากให้ผู้คนเรือนหมื่น เรือนแสน ลองดูกำลังตำรวจเป็นหมื่นนายที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนทำงาน เบี้ยเลี้ยง อุปกรณ์ เครื่องมือละลายแม่น้ำไปเท่าไหร่?...เพื่อพยายามสลายม็อบตามขั้นตอนไม่ให้มีใครเจ็บใครตาย

    ในคนหยิบมือนั้น ยังมีสายสืบ ปลอมตัวเข้าไปร่วมด้วยอีกครึ่งนึง เพื่อคอยดู "มือที่3"ไม่ให้ก่อเหตุร้าย เมื่อเด็กๆกลับบ้าน จึงเหลือไอ้กุ้ยขยะสังคมในม็อบนั่นไม่กี่คน

    ถ้าเป็นประเทศเผด็จการของจริง ไอ้ขยะสังคมไม่กี่ตัว...เอ้ยคนนั้น เป็นปุ๋ยหมดแล้ว แต่นี่เป็นประชาธิปไตยของแท้ไง มันจึงบังอาจยืนชูสามนิ้วแสดงว่าเป็นตัวแทนไอ้สามสัสต่อหน้าตำรวจหลายกองร้อย เพราะมันรู้ว่าตำรวจประชาธิปไตย (ที่มันหาว่าจอมปลอม) ไม่กล้าทำอะไรมันแน่นอน

    เคยเห็นประชาธิปไตยตัวจริงอย่าง...อเมริกา,เกาหลีใต้ ฯมั้ยอาจารย์?...เวลาสลายการชุมนุม ทั้งกระบองหวด หรือเบียดเสียดล้มบนถนน ก็จับแขนจับขาลากโยนขึ้นรถเหมือนหมู เหมือนหมาไร้ความปราณีปราศรัย

    ท่าจะต้องเอาประชาธิปไตยแท้ๆแต่เฮงซวยแบบนั้น มอบให้มันชัดๆกันไปเลย
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    เรื่องสนุกฟังแล้วไม่ทุกข์ใจ มีแต่ความเพลินใจมาแย้วววว... คุ้มควรค่าแก่การรอคอย การบรรยายที่มาถึงตอนพบบ่อแม่ทองดำ(น้ำมัน)กลางป่าลึก ผสมกับเรื่องเล่านอกตำรายุคมหาสงครามล้างโลกหนที่ 2 ไม่มีที่ไหนให้อ่านหรือฟัง นอกจากที่นี่

    เพลินใจพอคลายเครียด ก็อย่าลืมกดตะไคร้ให้น้องทำจิตฯผู้มอบความอภิรมย์ทางรูหู สักหนึ่งกอนะคร้าบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ตุลาคม 2020
  14. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ชาวกทม.ก็ลำบากเอาการ ฝนตกๆหยุดๆทั้งวันทั้งคืนเช้านี้ก็ฟ้าปิดมองไม่เห็นแสงแดด แต่ในความทุกข์ก็พอมีความดีแฝงอยู่บ้าง...

    อย่างน้อยไอ้คณะสามสัส มันก็ปลุกปั่นเด็กๆให้ฝ่าฝนออกมาชุมนุมได้น้อย
     
  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 13 ของเราเคยกล่าว อมตะวาจาไว้บทหนึ่ง...

    --รัฐธรรมนูญไม่ใช่ปัญหา
    --คณะปฏิวัติเป็นเพียงปลายเหตุ
    --"คนโกง" ต่างหากคือต้นเหตุ!

    อย่ามัวพร่ำเพ้อ เพ้อเจ้อ เรื่องรัฐธรรมนูญ เรื่องประชาธิปไตยเลย ไอ้คณะสามสัสตัวตลก กลับบ้านไปคิดหาวิธีทำอย่างไรให้ประเทศนี้ ไม่มีนักการเมืองโกงกินดีกว่า

    แล้วอย่าสือก...ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง เสียล่ะ!


     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    แปลกแฮะ กทม.ฉ่ำฝนทีไร ทางปักษ์ใต้กลับไร้พิรุณ เหมือนเช้านี้ที่ถนนแห้งผากให้พุทธบุตรโปรดสัตว์ได้สะดวก อนุโมทนาหลังเพล แล้วเราก็พักไปหามื้อเที่ยงใส่ท้องมั่ง
     
  17. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    พระอจ.เล็กไล่เรียง พระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ไทยแต่ละพระองค์ในราชวงศ์จักรีฉบับย่อให้อ่านกันพอซาบซึ้งทรวง ท่านพูดไว้ตั้ง 10 กว่าปีแล้ว แต่ก็ไม่ตกยุคสมัย

    พวกเรามีโชคเหลือล้น ได้เกิดในยุคราชวงศ์จักรี บรรพบุรุษได้รบราฆ่าฟันต่อสู้อริราชศัตรูราบคาบ ให้พวกเราได้เกิดมาบนแผ่นดินอุดมสมบูรณ์ ไม่ต้องเป็น "เรฟูจี" มนุษย์เรือเร่ร่อน อพยพร่อนเร่ไปตายดาบหน้าเช่นบรรพบุรุษจากเมืองจีน เมืองญวนของไอ้พวกสามสัส

    มนุษย์ตนใดที่ทรยศต่อผืนแผ่นดินเกิดและเนรคุณบุญคุณของบรรพชน ไอ้ อีเหล่านั้นย่อมมีคุณค่าน้อยกว่าหมาขี้เรื้อน ต้องตายโดยไร้พสุธากลบฝัง!!!


     
  18. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    คนทางไกลส่งคลิปเปิดกรุลป.ทิมมาให้ชม แสดงว่าเอาพระชุดนี้ติดตัวไปอเมริกาพอควร ถ้ามากล้นก็ส่งมาทำบุญ ให้ท่านได้กลับมาตุภูมิมั่งก็ได้เน้อ
     
  19. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,800
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,021,242
    ภาพเบื้องล่างสวยงาม
    เบื้องบนทึมเทา เขียน...

    เมฆหม่นมัว...ฟ้าหลัวหลุบ
    ดินช่วยชุบ....หนุบหนับหนุน
    คุณค้ำค่า......พสุธาดุน
    ฟ้าเจือจุน......อบอุ่นคืน!
     
  20. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,443
    สวัสดีคุณอาวันวิและแฟนคลับทุกท่าน
    ว่ากันว่าหลวงปู่สด วัดปากน้ำร่วมปลุกเสกด้วยจริงมั้ยครับ

    ถ้าจริงคุณอาพอจะมีแบ่งให้ผมบูชาสักองค์มั้ยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...