ปิดครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Anantsit, 5 ธันวาคม 2019.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 244

    P1.jpg

    P1.jpg P2.jpg P3.jpg P4.jpg

    A1.png
    A2.jpg

    สมเด็จมรดกธรรม (ปลุกเสก 10 ปี) หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง จังหวัดจันทบุรี

    เครดิตข้อมูลจาก : คุณสิรภพ


    = Sold Out

    4/3/2565 EMS : ED 4748 8038 7 TH ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มีนาคม 2022
  2. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 245

    P4.JPG

    P4.JPG P1.JPG P2.JPG P3.JPG

    A1.jpg
    A2.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg
    A6.jpg
    A7.jpg
    A8.jpg
    A9.jpg
    A10.jpg
    A11.jpg
    A12.jpg
    A13.jpg
    A14.jpg
    A15.jpg
    A16.jpg
    A17.jpg
    A18.jpg

    พระกริ่งพัทธสีมานอโม เนื้อชนวนล้วน ก้นเงิน

    (แยกจากชุดกรรมการ พระกริ่งพัทธสีมานอโม)

    #มีโค๊ด/หมายเลขกำกับ (เลข ๒๖) สร้างเพียง 30 องค์เท่านั้น


    #รายละเอียดการจัดสร้างดังนี้...

    - พระกริ่งพัทธสีมานอโม เนื้อชนวนล้วน (กรรมการ) ก้นเงิน สร้างเพียง 30 องค์เท่านั้น
    - พระกริ่งพัทธสีมานอโม เนื้อชนวน ก้นชนวน สร้างเพียง 150 องค์เท่านั้น

    #การจัดสร้างพระกริ่งในครั้งนี้ ข้าพเจ้าในนามผู้จัดสร้าง มีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะได้สร้างมหากุศลอันจะสืบไปภายภาคหน้า ด้วยการสร้าง พระพุทธรูปอันเป็นตัวแทนแห่งพระพุทธเจ้า ผู้ซึ่งประเสริฐและหมดจดจากกิเลสเครื่องเศร้าหมอง ตามความเชื่อของฝ่ายมหายาน เชื่อว่า พระกริ่งคือ องค์แทนแห่งพระไภยสัชคุรุประภาตถาคต หรือ พระไภยสัชคุรุพุทธเจ้า ผู้ซึ่งมีโลกธาตุอันสว่างไสว อลังการณ์ และวิจิตรบรรจง หาที่สุดมิได้ เนื่องด้วยมหาปณิธานที่พระองค์ทรงมี ในการโปรดเหล่าสัตว์โลกให้พ้นทุกข์ โดยเฉพาะ ทุกข์ภัยจาก โรคภัยไข้เจ็บ ความอดอยากแร้นแค้น ความจน รวมไปถึงวิบากอันเกิดแต่กรรมบันดาลให้เป็นไป หากเหล่าสัตว์นั้นได้รำลึกพระนามของพระองค์ พระองค์จะทรงได้ยินและสดับฟังพร้อมทั้งทรงช่วยเหลือให้สัตว์เหล่านั้นพ้นจากทุกข์ภัยทันทีโดยไม่รอช้า จุดนี้เองที่ทำให้พุทธเกษตรแห่งพระองค์ล้วนสว่างไสวหาใดเปรียบ ข้าพเจ้าจึงได้นำแบบของพระกริ่งใหญ่หน้าจีน อันเป็นต้นแบบของพระกริ่งในปัจจุบันมาเป็นแม่พิมพ์ในการจัดสร้างพัทธสีมานอโม คือ นามของคัมภีร์หนึ่งในสำนักตักศิลาเขาอ้อ ซึ่งจะแบ่งเป็น หัวข้ออุปเทศนอโม และ หัวข้อนอโมแจกทิศ อันประกอบเป็นตำราย่อย คำว่า พัทธสีมานอโม จึงเปรียบประดุจกับ การรวมเอาเขตแดนของแม่พระอักขระนอโม อันเป็นปฐมอักขะตามพระคัมภีร์แห่งสำนักตักศิลาเขาอ้อไว้ทั้งหมด มีคุณวิเศษเกินพรรณนาตามที่พระอุปเทศนอโมระบุไว้ เนื่องด้วยอักขระทั้ง ๒๙ พระอักขระ มีอิทธิคุณและทรงพลังอำนาจสามารถใช้ได้ร้อยแปดพันเก้าประการ หาที่สุดมิได้

    #ชนวนมวลสารที่นำมาจัดสร้าง ล้วนเป็นชนวนมวลสารโลหะที่ทรงคุณค่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่รวบรวมมวลสารมากที่สุดจากศิษย์สายบรรพชิตและสายฆราวาสแห่งสำนักตักศิลาเขาอ้อมาไว้ด้วยกัน โดยมวลสารหลักประกอบด้วย

    - แผ่นจารพระยันต์ ตามตำราของสำนักศิลาเขาอ้อ ซึ่งลงจารโดยอาจารย์เหลี้ยม บ้านนาโยง และ อาจารย์เณรดอย บ้านนาท่าม ซึ่งทั้งสองท่านล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์วิชาสายสำนักตักศิลาเขาอ้อ อันประกอบด้วยพระยันต์ที่สำคัญต่างๆ เช่น พระยันต์นอโมกลบท พระยันต์นอโมตาหมาก พระยันต์นอโมด้ามครก พระยันต์อักขระตัวต้นตัวปลาย พระยันต์กำเนิดพระอรหันต์ พระยันต์พระพิชัยมหาสมบัติ พระยันต์สังวาลเพชร พระยันต์นะคาบสำเร็จ และอีกมากมาย นอกจากนั้นยังได้รวมเอาพระยันต์สำคัญทางฝ่ายภาคกลางอีกหลายแผ่นที่เป็นพระยันต์บังคับใช้ในการหล่อพระพุทธรูป (ลงจารอักขระและสถาปนาโดยพราหมณ์ปอ ชำนาญเวทย์) ทั้งนี้ข้าพเจ้ายังได้นำแผ่นโลหะเงินทองนาคมาจารึก พระคาถาอิติปิโสรัตนมาลา อันประกอบด้วยพระพุทธคุณ ๕๖ พระธรรมคุณ ๓๘ พระสังฆคุณ ๑๔ และ พระคาถาปรัชญาปรมิตตาหฤทัยสูตร อันเป็นพระสูตรสำคัญทางฝ่ายนิกายมหายาน อันเป็นการอรรถาธิบายของพระมหาโพธิสัตว์ที่มีต่อพระสารีบุตร โดยมีพระศรีศากยมุนีพุทธเจ้า เทพ พรหม คอยสดับฟังอยู่ด้วย แม้นผู้ใดจำเริญมนต์นี้จะเจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ เป็นวิทยมนตรา ได้อานิสงค์มาก

    - ชนวนพระกริ่งอวโลกิเตศวร รุ่นแรก ที่จัดสร้าง จำนวน ๓ ก้าน และพระกริ่งอวโลกิเตศวรที่ชำรุด ผ่านพิธีพุทธาภิเษกแล้วทั้งสิ้น

    - ชนวนหล่อพระโค และพระกริ่ง ของคุณวุฒิพงษ์ เปรมสมบัติ อุบาสกผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างพระเครื่องเพื่อการกุศลหลายรุ่นมากมาย

    - ชนวนหล่อพระ ของคุณพรเทพ อุดมภาพ อุบาสกผู้เป็นศิษย์สายหลวงปู่หงส์ พรหมปัญโญ และ หลวงปู่โฉม อรุโณ สองพระโพธิสัตว์แห่งแดนอีสานใต้

    - ชนวนเหรียญและรูปหล่อ พระคณาจารย์สายเขาอ้อหลายท่าน เช่น พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง, พ่อท่านยก สำนักสงฆ์ห้วยต่อ, พ่อท่านเปี่ยม วัดลำปลอก, พ่อท่านเอียด วัดโคกแย้ม, คุณตาคล้อย จันทร์สร ฯลฯ

    - ชนวนโลหะหลวงปู่ทวด ป.1 พ่อท่านเปี่ยม วัดลำปลอก จังหวัดตรัง

    - ตะกรุด จากหลายคณาจารย์ เช่น พ่อท่านเปี่ยม วัดลำปลอก, พ่อท่านยก สำนักสงฆ์ห้วยต่อ, คุณทวดส้อง ทองแจ้ง , คุณตาคล้อย จันทร์สร, อาจารย์เหลี้ยม บ้านนาโยง ฯลฯ

    #ที่กระผมเลือกยันต์นอโมด้ามครก เป็นยันต์ครูในการใส่แผ่นโลหะปิดที่ก้นพระกริ่งนั้น เพราะว่า ครูบาอาจารย์ท่านเคยเล่าให้ฟังว่า นอโมลูกนี้(ยันต์นี้)พ่อท่านสมภารทองเฒ่า ท่านเอามาลงไว้ที่มีดอ้ายครกประจำตัวท่าน ศิษย์คนไหนไปมาหาสู่ท่านก็มักจะเห็นยันต์ตัวนี้บ่อยๆ เพราะครูท่านสรรเสริญว่ายันต์นี้คือพ่อและแม่ของอักขระทั้ง29พระอักขระ มีฤทธิ์มาก แม้นจารึกเฉยๆก็มีเทพยดารักษา ในสมัยคุณพ่อชุม ไชยคีรียังมีชีวิตอยู่ มักจะสอนพระคาถาเขาอ้อทั้งเจ็ดบทและยันต์ลูกนี้ให้แก่ศานุศิษย์เพื่อใช้ในการชักยันต์แขวนคอทุกคืน โดยยันต์ตัวนี้ให้อิทธิคุณทางด้านอยู่ยงคงพระพันชาตรี มหาอำนาจ แคล้วคลาดเป็นประเจียช(เหนียวยันกระดูก) จะเดินทางสัญจรไปไหนมีเทวดาครูบาอาจารย์รักษา ปลอดภัยจากคุณไสยมนต์ดำทั้งสิบสองภาษา สิงสาราสัตว์ วิญญาณร้ายไม่เบียดเบียน ในช่วงสมัยของท่านพระอาจารย์นำ วัดดอนศาลาโด่งดัง ท่านได้นำยันต์นอโมนี้มาใส่ในหลังเหรียญของท่าน จนโด่งดังมีประสบการณ์มากมาย เป็นเหรียญ"กันตาย"ของเมืองใต้ ซึ่งมีราคาแพงลิบลิ่วในปัจจุบัน

    ได้ผ่านการอธิษฐานจิต อาทิเช่น...
    พระเดชพระคุณพ่อท่านยก เตชธัมโม วัดห้วยต่อ จ.ตรัง
    พระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ
    ได้ฝากเข้าในพิธีมี ครูบากฤษดา สุเมโธ อธิษฐานจิต เป็นต้น
    #และอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าวถึงครับ ข้อมูลเพิ่มเติมตามรูปภาพครับ

    เครดิตข้อมูล : คุณpattasema ผู้จัดสร้าง


    = Sold Out

    2/4/64 EMS : ED 7530 1465 0 TH ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2021
  3. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 246
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2023
  4. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    MATHS = 13/3/64 EMS : ED 6282 6454 2 TH ขอบพระคุณครับ
    พื้นทราย = 13/3/64 EMS : ED 6282 6455 6 TH ขอบพระคุณครับ
     
  5. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 247

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG
    P3.JPG P4.JPG
    P5.JPG

    แมลงภู่คำ เนื้อไม้แกะ ด้านในบรรจุปรอท

    #แมลงภู่คำ หรือที่ชาวล้านนาและชาวไทยใหญ่เรียกขานกันว่า"แมลงบู๊"มีถิ่นกำเนิดมาจากทางพม่าและทางไทยใหญ่และเข้ามาสู่ดินแดนล้านนา แมลงภู่เป็นเครื่องรางที่เรืองอิทธิฤทธิ์ กษัตริย์พม่า คหบดี จนถึงสามัญชน มีติดตัวกันแทบทุกคน แมงภู่คำ ทางวิชาสายพม่านับถือมากว่า เป็นสัตว์คู่บารมีของ บายินนอง หรือบุเรงนองเป็นเจ้า บัลลังก์ที่บุเรงนองนั่งว่าราชการทั้งสองข้างจะแกะสลัก รูปแมงภู่คำ เฝ้าระวังรักษาอยู่ เป็นบัลลังค์ที่ พ่อครูโป๊ะโป๊ะอ่อง สร้างและบรรจุแมงภู่คำ 8 คู่ หากบุเรงนอง จะไปรบที่ใดจะนั่งบัญชาการ ณ บัลลังก์นี้ จนชนะทั่วทั้งสิบทิศ จึงถือได้ว่าเป็นสัตว์คู่บารมี ที่ช่วยบุเรงนองรักษาเมืองพม่าไว้ ทางพม่ามีตำนานบันทึกเรื่องราว เกี่ยวกับแมงภู่คำอย่างละเอียดว่า เป็นแมลงมงคลศักดิ์สิทธิ์ ได้รับรัศมีทิพย์โอภาส แห่งพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า ในครั้งที่ตรัสรู้บรรลุธรรมวิเศษแล้ว แมงภู่คำพากันบินไปยังป่าหิมพานต์ นำเอาดอกกาสลองทิพย์มารองรัตนบัลลังก์ ถวายเป็นพุทธบูชา พระพุทธองค์จึงได้ตรัสเปล่งพุทธวาจาประสิทธิ์พร แก่แมงภู่นั้นว่า “เป็นสัตว์ที่ประเสริฐกว่าแมลงมีปีกทั้งหลาย” การสร้างแมลงภู่นั้นจะมีการสร้างจากไม้และงา (ไม้สำหรับทหาร และ สามัญชน ทั่วไป ส่วนเนื้องาสร้างน้อย สำหรับชั้นแม่ทัพ นายกอง คหบดีขึ้นไป ) ไม้จะดุมล้อเกวียน,ไม้แดง,ไม้งิ้วดำ ถ้าเป็นเนื้องาจะใช้งากำจัด(งาช้างตกมันหักคาต้นไม้มาแกะเพื่อเพิ่มผลทางมหาเสนห์ ถ้าเป็นเนื้องานั้นจะต้องแช่ด้วยน้ำว่านก่อน แมลงภู่คำ " ถือได้ว่าเป็น...สุดวิชาสายเครื่องรางของขลัง เครื่องรางมหาเสน่ห์ ของชนเผ่าไตใหญ่ (ไทยใหญ่) และม่าน(พม่า) โดยเครื่องรางชนิดนี้ มีถิ่นกำเนิดจากประเทศพม่า รัฐไทยใหญ่ และเข้ามาทางล้านนา เป็นเครื่องรางที่ตั้งแต่ระดับพระมหากษัตริย์ของพม่า (มีความเชื่อถือสืบต่อกันมาว่า แมลงภู่คำปรากฏพบ...บนเสลี่ยงของพระเจ้าบุเรงนองด้วย) จนถึงระดับสามัญชนคนธรรมดา ต้องมีติดตัวไว้กันแทบทุกคน " แมลงภู่คำ " เป็นเครื่องรางอย่างหนึ่งของสายเหนือ เป็นงานแกะเนื้อไม้รูปตัวแมลงภู่ โดยไม้ที่ใช้นั้น ต้องทำมาจากไม้ดุมล้อเกวียนโบราณ ซึ่งเป็นไม้ประดู่แดงเท่านั้น เรียกปรอทบรรจุไว้ให้อยู่ข้างใน โดยที่ใช้คำว่าเรียกปรอทเข้า เพราะหารูเจาะที่ใช้บรรจุปรอทเข้าไม่เจอ จึงเชื่อกันว่า ใช้วิชาอาคมเรียกปรอทเข้าไปแทน หรือบางแห่งก็เชื่อถือกันว่า ผู้มีวิชาอาคมที่ปลุกเสกแมลงภู่คำได้นั้น จะทำการปลุกเสกจนแมลงภู่ที่แกะขึ้นมานั้นมีชีวิต และบินไปกินปรอทได้เอง มีสรรพคุณบันทึกไว้ดังนี้...
    1.เด่นทางเมตตามหานิยม เมตตามหาเสน่ห์ คนรักคนหลง
    2.อยู่ดีมีโชค มีเงินมีทอง ซื้อง่ายขายคล่อง
    3.ป้องกันภยันตรายทั้งปวงได้วิเศษนัก
    4.ดับอวิชา การทำร้ายด้วยคุณไสยมนต์ดำทั้งปวง
    5.ป้องกันโจรภัยได้
    6.ปกป้องคุ้มครองกันภัย ที่จะกระทำต่อเด็กเล็ก
    7.เดินทางใกล้ - ไกล กันภูตผีและผู้คิดร้าย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดา

    #คาถาแมงภู่คำ

    โอมพระยาแมงภู่คำ งามเหลือล้นปอตา
    ในโลก๋าโลกใต้ เงินคำได้ไหลนอง
    ตั้งข้าวของกูปองเหลือล้น ฮื้อปากั๋นค้นขนมามนุษาโลกหล้าจุมปู

    ปากั๋นหุ๋ม ไฝ่รักเล็งดูต๋นตั๋วกู พระยาแมงภู่คำ
    กั๊นกูสวาดมนต์กำใด ไผ๋อยู่ไหนก็บ่ได้ฮื้อก๋ายเกิดเป็นหง้าวไบ้

    มาก้มหัวขาบไหว้นบยำกู
    โอมพระยาแมงภู่คำ
    บินสะสู่อยู่บนเวหน คนทั้งหลายต่างร่ำลือต๋นกูแต้เนอ
    ต่างปากั๋นพร่ำเพ้อไฝ่หากู ทั้งหมู่เจ้าพระยาไพร่ฟ้า
    ทั้งเสนากล้าอำมาต ทั้งหมู่ประชาราษฎร์ชาวเมือง
    ต่างนันเนืองแซ่ซ้อน รักขิ่งข้อนหากู ปากั๋นมาจมจูอยู่ใกล้
    มาเป็นข้าใช้ต๋นกู ติดกูพระยาแมงภู่คำ แต้เนอ มาเนอ เออรักอมสวาหุมติ๊ด

    #วิธีการบูชา

    ผู้ใดมีแมงภู่คำไว้บูชาแล้วให้ตั้งแยกบูชาออกมาจากหิ้งพระหรือนำบูชาติดตัวไปในที่ต่างๆโดยมีฝอยวิธีการใช้พระยาแมงภู่คำดังนี้

    1.หากสร้างบ้านใหม่ให้เอาแมงภู่ห่อผ้าขาวผ้าแดงขึ้นวางบนยอกหัวเสาในทิศทั้งสี่และบูชาด้วยดอกไม้ขาวบอกกล่าวพระยาแมงภู่ว่า”วันนี้ได้สร้างบ้านใหม่ขอยกเอาพระยาแมงภู่ขึ้นเป็นอารักษ์บ้านสิ่งใดที่จะเป็นภัยแก่ครอบครัวทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็นขอพระยาแมงภู่คำได้ป้องกันด้วยและสิ่งใดที่ดีที่เป็นมงคลของจงนำพามาสู่บ้านเรือนนี้ด้วยเทอญ” แล้วให้หมั่นสวดบูชาถวายดอกไม้ขาว ทุกๆวันขึ้น 15 ค่ำนั้นเทอญจักมีแต่ความจำเริญวุฒิทุกประการแล

    2.หากว่าจะไปค้าไปขายเดินท่าเดินทางต่างถิ่นต่างแดนให้บูชาพระยาแมงภู่ด้วยของหอม(เช่นน้ำอบน้ำปรุง)ให้ สวดคาถา 7 รอบ แล้วอธิษฐานว่า “ข้าฯไปไหนขอพระยาแมงภู่คำตัวกล้านี้ ไปด้วยไปช่วยค้าไปช่วยขายไปค้าได้เงินเดินทางก็ให้ได้ทองนะพ่อนะ” ว่า 3 จบ แล้วออกเดินทางเถิดจัดมีแต่คนนำโชคลาภมาให้เป็นที่รักของคนทั้งหลายแล

    3.หากมีร้านค้าให้ตั้งพานบูชาเอาแมงภู่คำใส่ลงไว้ให้บูชาด้วยดอกไม้ขาว และถวายน้ำผึ้งแท้ สัก 1 แก้วเล็กๆวางบนพานแล้วให้ว่าคาถาบูชา วันละ 9 จบเวลาเปิดร้าน แล้วว่า“วันนี้ข้าฯขอเลี้ยงพระยาแมงภู่คำตัวกล้า อันสถิตอยู่ที่นี้ด้วยน้ำผึ้งอันหอมหวานเมื่อพ่ออิ่มแล้วก็ช่วยข้าฯให้มั่งมีพาเอาเงินเอาทองมาสู่ตัวข้าฯด้วยเทอญ”แล้วจึงเอาแมงภู่ลงแช่น้ำ สวดคาถาบูชา 1 จบแล้วเอาน้ำนั้นประพรมของที่ขายนั้นเทอญจักขายสิ่งใดก็ขายดี(ควรเปลี่ยนน้ำผึ้งทุกวัน)

    4.หากจักเดินทางเข้าป่าให้สาธยายพระมนต์ 3 จบแล้วเขย่าแมงภู่คำ แล้วบอกว่า “ไข้ป่าอย่ามี ผีอย่าใกล้ตัวข้าฯ สวาหะ สวาหายยะ” เดินทางไปเถิดภัยไม่มีไข้ป่าก็ไม่เป็นแล

    5.หากจักให้เป็นมหาเสน่ห์แก่หญิงหรือชายใดให้ใส่ชื่อผู้นั้นลงไปเมื่อสวดคาถา ในท่อนท้ายคือ....ให้.....อี/ไอ้(ชื่อเขา)....มาเป็นข้าใช้ต๋นกู ติดกูพระยาแมงภู่คำ แต้เนอ มาเนอเออ.....อี/ไอ้(ชื่อเขา).....รัก กูอมสวาหุมติ๊ดๆ.....แล้วเข้าไปหาเถิดท่านไม่เมตตารักไคร่อยู่ไม่ได้เลยแล.

    6.หากจักให้พระยาแมงภู่รักษาอารักษ์ในอาณาเขตใดให้เอาพระยาแมงภู่ลงใส่ในขันน้ำแล้วสวดคาถาบูชา 3 จบ แล้วว่า “น้ำนี้ตกบนแผ่นดินใดขอพ่อเจ้าพระแมงภู่คำผู้เป็นใหญ่จงรักษาอาณาเขตแดนนั้นเทอญสัตว์ร้ายอย่าเข้าได้ คนร้ายอย่าเข้าได้ ภัยร้ายมนต์ดำท่านทำมาอย่าเข้าได้กันเน่อพ่อกัน ต่อยตีแตกพ่ายทุกประการนะพ่อนะ สัพพะชัยยะนะกันนะ สวาหะเถ๊ก” แล้วเอาน้ำมนต์นั้นพรมให้ทั่วบริเวณที่ต้องการให้พระยาแมงภู่รักษาจะอยู่เย็นเป็นสุขยิ่งแลภัยใดๆมิสามารถกล้ำกลายได้เลย

    7.หากอยากให้เป็นมหาอำนาจ ให้สวดคาถาบูชา 7 จบแล้วให้หลับตามโนภาพว่ามีพระยาแมงภู่คำบินขนาบข้างทั้งสอง แล้ว ฮำเสียง ” ฮึงๆๆ” เหมือนเสียงแมงบิน สัก 3 ครั้ง (จะมีอาการขนพองสยองเกล้า)แล้วอธิษฐานว่า “ข้าไปไหนขอพระยาแมงภู่คำไปด้วย ขอพ่อมาเป็นเดชเดชะแก่ข้าฯนี้ด้วยเทอญ” จึงไปเถิดจักจำเริญด้วยเดชเดชะ มีฤทธี ท้าวพระยาเมตตารักใคร่ผู้คนร่ำลือสรรเสริญเรานักแล

    8.หากจักให้เป็นมหานิยมแก่ฝูงชนาชนทั้งหลายให้พกพระยาแมงภู่นี้ติดตัว แล้วให้สวดคาถาบูชา 3 จบ แล้วให้เป่าลงที่มือทั้งสองแล้วเอาลูบหน้า 3 ครั้งเถิด(ลูบขึ้นเท่านั้น)จักเกิดเป็นราศีแก่ผู้บูชานั้นแล (ได้ลองมาแล้วเข้าไปอยู่ในคนหมู่มากเราจะเด่นกว่าคนอื่นเสมอดีมากๆและยังเป็นที่รักแก่ผู้ใหญ่ด้วย)

    9.หากโดนลมเพลมพัดให้เอาพระยาแมงภู่ลงใส่ขันน้ำอาราธนาบุชาครุบาอาจารย์และพระยาแมงภู่คำได้ทำน้ำนี้เป้นน้ำมนต์เอารดเอาอาบเอากินเถิดจักหายได้แล


    = Sold Out

    17/12/64 EMS : ED 3003 4148 4 TH ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2021
  6. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 248

    P1.JPG

    P1.JPG
    P2.jpg
    P3.JPG

    A1.JPG

    ผ้ายันต์พระเพทยาธร(ผ้าพยนต์)
    อาจารย์กรกฏ ศรีเจริญ ตำรับหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า

    #ตำนานพระเพทยาธร
    พระเพทยาธร เป็นอมนุษย์ ที่อาศัยอยู่ในป่าหิมพานต์ อันอยู่ระหว่างสวรรค์และ มนุษย์โลก เป็นพวกที่มีวิชาคาถาอาคมมาก เชื่อกันว่าเป็นบรมครู ของวิชาพระคาถาอาคมไสยเวทต่างๆ ผู้ที่ศึกษาพระเวทคาถาอาคม อย่างถ่องแท้จะรู้ว่าในการท่องมนต์ หรือ เริ่มประกอบพิธีไสยศาตร์ต่างๆ จะต้อง่องนต์กันพระเพทยาธรเสียก่อน เพราะเพทยาธร หากรู้ว่าเราท่องมนต์มักจะเข้ามาขัดขวาง ไม่ให้เราท่องมนต์นั้นขลัง จึงมีการท่องมนต์กันพระเพทยธรเสียก่อน พระเพทยาธรยังสามารถเหาะเหินเดินอากาศ ไปมาระหว่างสรรค์ มนุษย์โลก และป่าหิมพานต์ได้ รูปวาดพระเพทยาธร มักจะแต่งตัวคล้ายเทวดาสวมชฎา แต่มียอดเป็นดอกลำโพงคล้ายฤษี มีหน้าที่อยู่รับใช้องค์พระอิศวร มีพระขรรค์เป็นอาวุธ มีใบหน้าเป็นเทวดา เป็นมนุษย์ และเป็นยักษ์ก็มี กล่าวกันว่าพระเพทยาธรมักชอบไปชุมนุมกันใต้ต้นมักลีผล เพื่อแย่งลูกมักลีผลมาสมสู่เป็นเมียของตน พระเพทยาธรจึงมีนิสัยเจ้าชู้มักมากในกามตัณหา ครูบาอาจารย์ท่านจึงนำจุดเด่นในตัวพระเพทยาธรนี้พระผูกเป็นพระเวทวิทยาคมในด้าน เมตตา มหาเสน่ห์ เพื่อให้ผลไปในทางอิตถีนารีชอบ เมตตา ค้าขาย โชคลาภ

    #ตำราการสร้างพระเพทยาธร
    ตามตำรับพระครูวิมลคุณากร (ศุข) วัดปากคลองมะขามเฒ่า
    ตำราการสร้างพระเพทยาธร ตามตำรับหลวงปู่ศุขนั้น ผมได้สอบถามรวบรวมข้อมูลจากท่านอาจารย์ กรกฏ ศรีเจริญ ผู้รับถ่ายทอดพิธีการ ปลุกเศก พระเพทยาธร จากรุ่นสู่รุ่น ผมเลยถือโอกาสนี้นำมาเผยแพร่ โดยท่านอาจารย์เมตตาเล่าดังนี้คือ
    ผ้ายันต์นี้ต้อง ใช้ผ้าแดงเป็นหลักในการวาดรูปพระเพทยาธร เพื่อผูกขึ้นเป็นองค์พระเพทยาธร และพยนต์ ในคราวเดียวกัน ซึ่งมีอิทธิฤทธิ์เน้นทางด้านสุดยอด เมตตา มหาเสน่ห์ โชคลาภ ค้าขาย พร้อมๆกับปกป้องคุ้มครอง ปัดเป่าเพทภัย คงกะพัน มหาอุตต์ด้วย โดยผ้ายันต์นั้นแบ่งเป็นจำพวกยันต์ ๓ ส่วนด้วยกันคือ

    ๑.ยันต์ ด้านเมตตา (ช่วงบน) นะละลวยอ่อนใจ นะมหานิยม นะเมตตานะระลึก นะเศรษฐี

    ๒.ยันต์ประจำองค์ พระเพทยาธร ครบสูตร(ช่วงกลาง)

    ๓.ยันต์ด้านมหาอุต์ แคล้วคลาด คงกะพันชาตรี (ช่วงล่าง) อันมี นะอุตต์ปืน นะอุตรัง และอักขระวิชามหาอุตต์ อันเป็นวิชาชั้นสูงโดยการหนุนด้วยธาตุทั้งปวง คือ อุตนะอุต อุดธังอะโธ นะมะพะทะ นะมะอะอุ และ หัวใจพระกรณี คือ จะ ภ กะ สะ ล้วนปิดด้วยยันต์ใบพัดทั้งสิ้น หมายถึงการอุดต์ทุกด้าน

    อันนี้คือรายละเอียดความหมายของยันต์ผืนนี้ แต่รายละเอียดที่สำคัญคือการประกอบพิธี ปลุกเศกตามขั้นตอน ซึ่งมีรายละเอียดที่เจาะลึกไปกว่านี้ ซึ่งผม จะอธิบายเป็นลำดับนะคับ
    ปกติแล้วผ้ายันต์จะต้องเขียน ด้วยมือ เรียกสูตรและนามกำกับทุกตัวอักขระ แต่เนื่องจากทำจำนวนมาก จึงอนุโลมให้ทำการสกีน ตัวอักขระ แต่อาจารย์ ท่านจะเหลือ อักขระ ไว้ ๕ ตัวด้วยกันที่ไม่ให้สกีนไปทีเดียว ท่านอกว่าคือหัวใจ จะต้องมาใส่ และเรียกสูตรเรียกนาม ทีละผืน เพื่อให้บังเกิด เป็นตัวเป็นองค์ขึ้นมา ซึ่ง เท่าที่ทราบมานั้นหลวงปู่ท่านก็จะเอายันต์นี้ใส่ตรงยอด ชฎา ทีหลังทุกครั้งคับ เท่ากับว่าในแต่ละผืนก็จะมีอักขระ ที่อาจารย์จะต้องเขียนเองกับมือทุกผืน อันนี้แหละคับคือความศักดิ์สิทธิ์ ที่ละเอียดลึกซึ้งมากๆ

    #พิธีการปลุกเสก

    เริ่มจากหาฤกษ์ยามที่มงคลแล้ว ตั้งธงฉัตร ราชวัตร กั้นอาณาเขตบริเวณมณฑลพิธี ประกอบด้วย กล้วย อ้อย มะพร้าว และยอดฉัตรนั้น ต้องลงธงมหาระงับทั้ง ๑๒ ผืน เมื่อได้ฤกษ์แล้ว ต้องตั้งเครื่องสังเวย ประกาศเทวดา ชุมนุมเทวดา สรรเสริญครู อัญเชิญชุมนุมครู บูชาฤกษ์ เชิญอาคม และเริ่ม ตั้งธาตุ ปลุกแม่ธาตุ หนุนธาตุ ปลุกเสกพระภิวังค์ (ขันธ์๕) เสกอาการ ๓๒ ปลุกเสก อายะตะนะ ๑๒ ปลุกเสกธาตุ ๑๘ ปลุกเสกอินทรีย์ และเบิกพระเนตร เมื่อเสร็จแล้วจึงสำทับพระคาถา ต่างๆที่มีอยู่ในผ้ายันต์ทั้งหมด เรียกสูตร เรียกนาม ตามอักขะที่เขียนในผ้ายันต์ อีกยาวยืดคับ อาจารย์ท่านบอกว่า บางบทนั้นต้องว่าถึง ๑๐๘ คาบเลยทีเดียวก็มี มีทั้งเมตตามหาเสน่ห์ และมหาอุตต์ เรียกจิตเรียกนามให้เกิดเป็นนิมิตรเป็นองค์เพทยาธร เป็นรูปเป็นองค์ขึ้นมา และที่สำคัญต้องกำหนดทำในระยะเวลาฤกษ์เท่าน้น เมื่อเป็นองค์แล้วจึงต้องตั้งเครื่องสังเวยอีกชุดนึงเพื่อพลีแด่องค์เพทยาธรคับ เรียบร้อยตามนี้แล้วยังไม่เสร็จนะคับ จะต้องเอาผ้ายันต์ทั้งหมดนั้น เก็บไว้ห้ามผู้ใดแตะต้องคับ เวลาผู้ที่มารับนั้น อาจารย์จะต้องเติมอักขระ อีก ๕ ตัว ดังที่กล่าวไว้เบื้องต้นอ่ะคับ ท่านบอกว่า เป็นการ ปลุกแม่ธาตุ เรียกสูตรเรียกนามอีกครั้งนึง เขียนอักขระตามองค์พระเพทยาธร ๔ ตัวอักขระ ส่วนบนยอดชฎา ก็ต้องเขียนอักขระยันต์ นะมหาละลวยอ่อนใจ เพื่อให้บังเกิดเป็นมหาเสน่ห์สุดยอดคับ เท่ากับว่าผ้ายันต์ ทุกผืนก็จะมี อักขระที่เป็นลายมืออาจารย์เองทุกผืนคับ และต้องใช้น้ำมันหอม ๙ กลิ่น จุนเจิม ตาม ตา หู ปาก หน้าอก เป็นการเบิกเนตรอีกทีคับ และสำทับด้วยพระคาถากันเสื่อมคับ (อาจารย์ท่านบอกว่าพระคาถากันเสื่อมนี้ไปตรงกันกับคาถา สำทับ ของหลวงพ่อเส็ง พุทธิปาลิโต ประจันตคาม คับ เหมือนวังนางเลิ้งที่เคยเป็นที่ประทับของเสด็จในกรมหลงชุมพรฯ หลวงปู่ศุขท่านเคยผูก ผ้าพยนต์นี้ถวาย ฝังดินไว้ เพื่อคอยปกปักรักษาวัง ซึ่งปัจจุบันนี้เปลี่ยนเป็นที่ตั้งของ พานิชการพระนคร แต่วันดีคืนดีก็ยังมีคนเห็น พยนต์ เดินไปเดินมาอยู่ ถึงแม้วันเวลาจะผ่านมานานแล้วก็ตาม)
    ที่ผมกล่าวมานี้เป็นเพียง ข้อมูลประวัติความเป็นมาและขั้นตอนการจัดสร้างคับ ซึ่งรายละเอียดปลีกย่อยมีอีกมากมายคับ ซึ่งปัจจุบันหาผู้สืบสานตำรับวิชานี้ยากซะเหลือเกินคับ อันนี้คืออีก ๑ ในสรรพวิชาที่ อาจารย์กรกฏ ศรีเจริญ ได้เล่าเรียนมาอย่างแตกฉานคับ จากรุ่นสู่รุ่น

    เครดิตข้อมูล : แก้วนพรัตน์


    = Sold Out

    29/3/64 นอกเว็ปได้บูชาเรียบร้อยครับ ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 เมษายน 2021
  7. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 249

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 เมษายน 2022
  8. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 250

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG

    A1.jpg
    A2.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg

    B1.jpg
    B2.jpg
    B3.jpg
    B4.jpg
    B5.jpg
    B6.jpg

    เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่พิศดู/รอยพระพุทธบาท เนื้อนวโลหะ
    หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง จังหวัดจันทบุรี


    #เหรียญรูปเหมือนหลวงปู่พิศดู หลังรอยพระพุทธบาท จัดสร้างปลายปี 2553 โดยพระอาจารย์ หนึ่ง ปัญญาวุฑโฒ และคณะศิษยานุศิษย์ เพื่อบูชาพระคุณองค์หลวงปู่พิศดูครูบาอาจารย์ และเหตุผลที่ได้อัญเชิญรูปรอยพระพุทธบาทมาประดิษฐานไว้ด้านหลังของเหรียญชุดนี้ก็เนื่องจากว่า เป็นปริษณาธรรมในการเดินตามรอยบาทแห่งพระพุทธองค์ และเป็นการระลึกในบทสวดลายลักษณ์พระพุทธบาท เบื้องซ้าย-เบื้องขวา ของพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นบทสวดที่องค์หลวงปู่ท่านใช้สวดเป็นประจำ และยังได้นำมาเผยแผ่ให้บรรดาศิษยานุศิษย์และผู้คนทั่วไปใช้สวดเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในทางโลกและทางธรรม เมื่อสวดก็อยากให้ใช้เหรียญนี้ใส่ติดตัวไว้ แล้วจึงสวดสาธยายเพื่อผลสมบูรณ์แห่งรูปธรรม และนามธรรม บังเกิดขึ้นพร้อมๆกัน เพื่อเป็นอนุสติแห่งการระลึกบูชาซึ่งรอยพระพุทธบาทของพระพุทธเจ้า...ฯลฯ
    และเหรียญนี้ยังได้ออกแบบให้สอดแทรกปริษนาธรรมหลายอย่างให้ได้ขบคิด ซึ่งแต่ละอย่างล้วนแต่เป็นมงคลอย่างสูงสุด ซึ่งมีอยู่ครบทั้งสามรัตนะ คือที่พึ่งอันสูงสุดทั้ง 3 ประการ อันได้แก่.. พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

    #ด้านหน้า..
    เป็นรูปองค์หลวงปู่นั่งสมาธิเต็มองค์ทรงเครื่องจีวรสามผืนแบบห่มเฉียง โดยได้เลือกเอารูปของท่านตอนที่ยังดูไม่ชรามากนักมาเป็นแบบ เพื่อให้ดูสมบูรณ์อิ่มเอิบ เห็นแล้วสบายใจ(อีกนัยหนึ่งเพื่อทำเป็นเคล็ดในการพยุงธาตุขันธ์ขององค์ท่านให้ดูแข็งแรงสมบูรณ์ เพราะตอนนั้นท่านอาพาธมีร่างกายผ่ายผอม)
    โดยองค์หลวงปู่ประทับนั่งอยู่บนอาสนะรูปหน้าสิงห์ สื่อความหมายถึงตระกูลขององค์หลวงปู่คือ สิงหพันธ์ ซึ่งสืบเชื้อสายมาจากขุนนางราชการชั้นผู้ใหญ่สมัยรัชกาลที่ 4
    ด้านซ้าย-ขวา ตรงบริเวณไหล่ มีอักขระขอมอ่านได้ว่า พุท โธ (ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน) อันเป็นคำบริกรรมภาวนาตามแนวของพระกรรมฐานสายป่า
    ด้านบนสุดเป็นรูปพระปาง นาคปรก พระปางประจำวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันเกิดขององค์หลวงปู่พิศดู
    ขอบเหรียญเป็นรูปพญานาค 2 ตน เลื้อยทำเป็นขอบของเหรียญ เสมือนหนึ่งเป็นบริวารขององค์หลวงปู่ท่าน ซึ่งช่วยคุ้มครองปกป้องภัย บันดาลลาภ ความสมบูรณ์พูลผล ตลอดถึงอิทธิต่างๆให้กับผู้บูชาเหรียญนี้..

    #ด้านหลัง..
    ตรงกลางเป็นรูปพระพุทธบาทซ้าย-ขวา(แบบประทับเหยียบจม) ที่กลางฝ่าพระพุทธบาทมีธรรมจักร(นูนขึ้นมาแบบมีมิติ) ซึ่งสื่อความหมายถึงการดำเนินรอยตามหลักธรรมของพระบรมศาสดา
    โดยมีดอกบัวรองรับ ซึ่งถ้าสังเกตุดีๆ จะพบว่าดอกบัวทั้งหมดนั้นมีอยู่ 5ดอก นั่นหมายถึงพระพุทธเจ้า 5 พระองค์(ที่จะมาตรัสรู้ ในภัทรกัลป)
    ด้านซ้าย-ขวา บริเวณส้นพระบาทมียันต์อยู่ 2 ตัวคือ ด้านซ้าย คือนะดำเนินนาฏ ส่วนด้านขวาคือ นะอุณาโลมเมตตา
    ล้อมด้วยอักขระขอม เป็นพระคาถาวันโลกดับ และคาถาต่างๆขององค์หลวงปู่ อ่านว่า..
    ทิตะทิรา ทันมัณฑะโล กะลิลา กะละลา สะติโส จะถิโท คะหะตะเน ฯ นะชาลีติ เมกะมุอุ , ธัมมะจารี สุขังเสติ
    เหนือจากพระพุทธบาทขึ้นไป ก็เป็นอักขระขอมอ่านได้ว่า นะโม(นอบน้อม) ลายลักษณ์พระพุทธบาท
    ถัดจากนั้นขึ้นไปเป็นปีที่สร้าง พ.ศ.2553
    ด้านบนสุดของเหรียญเป็นดอกบัว(ที่5) มีอักขระขอมอ่านว่า พุทโธ (ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน)
    ขอบเหรียญมีใจความตัวหนังสือ อ่านว่า ศิษย์สร้างบูชาพระคุณ หลวงปู่ครูบาอาจารย์

    #ตอนแรกคิดกันว่า เหรียญรุ่นนี้จะเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายขององค์หลวงปู่ เพราะว่าสร้างทันตั้งแต่ท่านยังไม่ละสังขาร แต่ด้วยความเกรงใจ เพราะว่าองค์หลวงปู่ท่านอาพาธ จึงไม่ได้เข้าขอความเมตตาตอนยังดำรงค์ขันธ์อยู่ เพียงแต่เก็บไว้เฉยๆ แต่ภายหลังก็ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญดวงจิตขององค์ท่านมาแผ่บารมีเป็นที่น่าเชื่อถือมาก โดยขอบารมีตลอดทั้งไตรมาสเลย โดยทุกวันจะจัดอาสนะเปล่าไว้หนึ่งที่ และเอารูปหล่อบูชา 9 นิ้ว มาตั้ง โยงสายสิญจน์ไปที่ของทั้งหมด ซึ่งของดังกล่าวนั้น จะปูลาดด้วยอาสนะอย่างดี โดยทุกวันพระ จะมีพระภิกษุนั่งล้อมวงสวดสรรเสริญคุณองค์พระ ทำอย่างนี้จนครบไตรมาส แต่ก็ยังได้นำไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ และเกจิอาจารย์ทั้งหลายอีกนับสิบท่านช่วยอธิษฐานธรรมให้อีก เพื่อเสริมกำลังใจของผู้ที่ได้รับไป ซึ่งครูบาอาจารย์แต่ละท่านนั้นล้วนแต่เป็นพระผู้พระทรงคุณธรรมทั้งสิ้น
    #ซึ่งส่วนใหญ่องค์ที่ท่านเมตตาอธิษฐานให้นั้น ต่างก็ได้ยืนยันถึงความศักดิ์สิทธิ์ในพระชุดนี้ โดยที่ทางคณะของเราไม่ได้ถามเลย ท่านมักจะบอกกันเอง
    พระชุดนี้ทางท่านพระอาจารย์หนึ่งทำเพื่อ แจกฟรี..! และได้ถวายให้ครูบาอาจารย์ที่มาร่วมงานที่วัดเทพธารทอง และวัดเขาน้ำซับหลายท่าน ฯลฯ เพื่อบูชาคุณองค์หลวงปู่ (ปัจจุบันแจกหมดแล้ว)

    #จำนวนการสร้าง..
    ** เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ 2 ชุด ( ทันหลวงปู่อธิษฐานจิต )
    - เนื้อนวะโลหะ 150 เหรียญ
    - เนื้ออัลปาก้า 300 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงจ่าเงา 1,000 เหรียญ
    - เนื้อทองเหลือง 1,840 เหรียญ
    - เนื้อทองแดงรมดำ 1,840 เหรียญ

    #และเหรียญนี้ยังได้นำไปขอความเมตตาจากครูบาอาจารย์ผู้ทรงด้วยวิทยาคุณอีกหลายท่านช่วยอัดพลังใส่เอาไว้ด้วยครับ.. อาทิ
    - หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม จ.นครปฐม
    - หลวงพ่อรวย วัดตะโก จ.พระนครศรีอยุธยา
    - หลวงพ่อเสียน วัดมะนาวหวาน จ.อ่างทอง
    - หลวงปู่ดี วัดเทพากร กรุงเทพฯ
    - หลวงปู่เปรี่ยม วัดโพธิ์เรียง กรุงเทพ
    - หลวงปู่มหาปลอด วัดโพธินิมิตร กรุงเทพ
    - หลวงปู่อั้น วัดโรงโค จ.อุทัยธานี
    - ...ฯลฯ

    #ถึงแม้เหรียญรุ่นนี้จะไม่ได้นำเข้าขอความเมตตาต่อองค์หลวงปู่ให้อธิษฐานให้โดยตรง แต่ก็ได้ขออนุญาติสร้างอย่างถูกต้อง ด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์จริงๆ เพื่อการบูชาพระคุณองค์พ่อแม่ครูบาอาจารย์ และได้จัดสร้างเอาไว้ตอนที่องค์หลวงปู่ยังดำรงค์สังขารอยู่ และมีพิธีอัญเชิญพระบารมีขององค์ท่านมาสถิต ช่วยทำให้ของนี้มีความศักดิสิทธิ์มาก ซึ่งก็ได้นำไปทดสอบถึงพลังพุทธานุภาพแล้วจากครูอาจารย์ท่านผู้รู้จริง พบว่า..มีความศักดิ์สิทธิ์คล้ายกันกับของสมัยที่องค์หลวงปู่ยังอยู่ และเหรียญนี้ยังได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกด้วยอีกหลายพิธี จึงน่าใช้ไม่แพ้กันกับรุ่นที่ทันองค์หลวงปู่เสกไว้ เพราะเป็นรูปเหมือนองค์หลวงปู่ท่านด้วยเช่นกันครับ อย่างที่เคยบอกนั่นแหละครับว่า รูปองค์หลวงปู่แม้ไม่ได้ปลุกเสกก็ศักดิ์สิทธิ์ มีอานุภาพได้จริง ขอเพียงศรัทธา หรือระลึกถึงองค์ท่านก็พอ

    เครดิตข้อมูล : คุณสิรภพ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2022
  9. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 251

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG

    เหรียญกลีบบัว สมเด็จองค์ปฐม รุ่น1 เนื้อทองเหลือง
    หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี วัดเทพธารทอง จังหวัดจันทบุรี


    #เหรียญรุ่นนี้ทางคณะลูกศิษย์ที่จัดสร้าง ล็อกเก็ตรุ่นล็อกเก็ตพ่อลูก นั้นได้สร้างขึ้นเพื่อเอาไปติดไว้ด้านหลังองค์ล็อกเก็ตที่จัดสร้าง ส่วนพระที่เหลือก็ได้นำแจกจ่ายผู้ที่มากราบเยี่ยมหลวงปู่

    #พระทุกองค์ได้ทำการตอกโค๊ต นะ และหมายเลข ๑ โดยเหตุผลคือ สมเด็จองค์ปฐมที่๑ และเป็นรุ่น๑ ของหลวงปู่ พระทั้งหมดนี้ หลวงปู่อธิษฐานจิตนานถึง 1 ไตรมาส (3 เดือน)


    = Sold Out

    4/5/2565 นอกเว็ปได้บูชาเรียบร้อยครับ ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 พฤษภาคม 2022
  10. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 252

    P1.JPG

    P1.JPG
    P2.JPG
    P3.jpg

    A1.jpg
    A2.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg
    A6.jpg

    พระขรรค์มหาจักรพรรดิ์ เนื้อชนวน (เล็ก)
    หลวงปู่แสง ญาณวโร วัดป่าอรัญญวิเวก จังหวัดอำนาจเจริญ

    #ขนาด 8 ซม. (3 นิ้วกว่า)

    #มีโค๊ดและหมายเลขกำกับ (เลขตามรูปครับ)


    เครดิตข้อมูล : FB หลวงปู่แสง


    = Sold Out

    15/12/64 Flash Express : TH150128GGRT4A ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2021
  11. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 253
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 เมษายน 2023
  12. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 254

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG P3.JPG P4.jpg

    A1.jpg

    เหรียญน้ำทิพย์ หลวงปู่ทวด หลวงปู่หงษ์ หลวงปูสรวง เทวดาเล่นดิน เมตตา มหาลาภ
    เนื้อสามกษัตริย์ แบบตอกโค๊ด 2 ตำแหน่ง สร้างปีพ.ศ.2554
    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ สุสานทุ่งมน (วัดเพชรบุรี) จังหวัดสุรินทร์


    #เหรียญน้ำทิพย์ ( เหรียญน้ำมนต์ ) หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ แบบตอกโค้ดและโค๊ตในพิมพ์ เหรียญน้ำทิพย์ด้านหน้าหลวงปู่ทวด หลวงปู่หงษ์ หลังหลวงปู่สรวง รวม 3 คณาจารย์ เป็นเหรียญที่ได้ขึ้นชื่อว่าเหรียญหลักร้อยพุทธคุณหลักล้าน

    #ปฐมเหตุแห่งการสร้างเหรียญนี้ เนื่องจากท่านได้นิมิตรที่จะสร้าง ปราสาทพระพุทธเจ้าห้าพระองค์ หรือเรียกปราสาทฆฎิกา มหาพรหม ท่านได้เรียก อ.เสก อริยมุนี ไปพบและได้เล่าให้ฟัง พร้อมกับบอกว่าเราโตแล้ว หัดคิดเป็น ทำเป็น อ.เสกก็เลยคิดว่า น่าจะทำกฐินหรือผ้าป่าขึ้นมาถึงจะหาเงินมาสร้างปราสาทได้โดยเร็ว จึงได้คิดทำผ้าป่าขึ้น พอทำซอง ทำพระเสร็จแล้ว หลวงปู่เกิดอาพาธ ทำให้เสกพระไม่ได้

    แต่ด้วยความเมตตาของครูอาจารย์เบื้องบนหลวงปู่จึงได้มีดำริเข้ากรรมฐาน เสกน้ำทิพย์ รักษาตัวท่านเอง จึงถือเป็นโอกาสอันดีมาก ที่เหรียญรุ่นนี้ ได้เข้าปลุกเสกด้วย โดยท่านได้เข้ากรรมฐานครั้งแรก 16 วันครั้งนั้นได้เสกเหรียญที่ตอกโคต และเข้าต่อไปอีกรอบสอง ถึงสิ้นเดือนได้เสกเหรียญโคตในพิมพ์

    #สรุปแล้วเหรียญนี้มีทั้ง ตอกโค๊ต และไม่ตอกโค๊ต ระยะเวลาการเสกน้ำทิพย์ หลวงปู่จะเริ่มประมาน ตี 4 ถึง 6 โมงเช้า และเริ่ม 10โมงถึง บ่ายโมง และบ่าย 3 ถึง 6 โมงเย็น และเริ่มจาก 2 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่ม เป็นประจำทุกวันแบบนี้" ระยะเวลา 1 เดือนเต็ม" บล็อคพระได้ทำลายหมดแล้ว จึงเป็นที่มาของเหรียญน้ำทิพย์ ลูกศิษย์หลายคนแขวนเหรียญรุ่นนี้ แคล้วคลาดจากพยัญอันตราย หลายคนต่อหลายคน จึงเป็นที่นิยมของนักสะสม ปัจจุบันเหรียญนี้


    = Sold Out

    4/4/64 EMS : ED 7530 1649 1 TH ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 เมษายน 2021
  13. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 255

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG P3.JPG

    ปฐวีธาตุ หลวงพ่อเอก ธัมมสรโณ ที่พักสงฆ์เขาธัมมสรณ์ จังหวัดอุทัยธานี

    #รุ่นนี้เสกหนักมาก #รุ่นฝืนกรรม


    = Sold Out

    รายการนี้ร่วมทำบุญเพื่อการกุศลครับ สาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2021
  14. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    A1.jpg
    A2.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg

    ล๊อกเก็ตนาจา ด้านหลังพญามังกร รุ่น นิรันตราย59

    #ปิดด้วยแผ่นโลหะ ด้านในบรรจุมวลสาร พร้อมกล่อง

    #แยกจากชุดกรรมการ

    #ได้รับการอธิษฐานจิตโดย...
    - พระอาจารย์เย็นเฮ้า วัดฉื่อฉาง สงขลา
    - หลวงพ่อผล วัดทุ่งนารี พัทลุง
    - ครูบากฤษดา วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน
    - พระอาจารย์คลังแสง สำนักสงฆ์เขากุฏ สงขลา
    - หลวงพี่เกิ้ง สำนักสงฆ์ ควนไม้บอง นครศรีธรรมราช

    #หลี่โลเฉี้ย (นาจา) ตงตั๋นหง่วนโสย หรือ โลเฉี้ยซ่าไท่จือ หรือ กอหล๋อต๋งจื้อ หรือเทพบุตรองค์ชายสาม ต่างชื่อแต่ใจเดียวกัน "นิรันตราย59"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2022
  15. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 257

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG P3.JPG

    พระอุปคุตจกบาตร ลอยองค์ เนื้อโลหะผสม
    หลวงปู่ครูบาพรรณ พรหมฺเสโณ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน

    = Sold Out

    25/4/64 นอกเว็ปได้บูชาเรียบร้อยครับ ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2021
  16. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 258

    P1.JPG

    P1.JPG P2.JPG P3.JPG

    A1.jpg A2.jpg

    เหรียญฉลองสมณศักดิ์ ท่านเจ้าคุณพูล เนื้อกะไหล่ทอง
    หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม


    #ในปี พ.ศ. 2547 เป็นปีที่ หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข (ท่านเจ้าคุณ พระมงคลสิทธิการ วิ.) ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์เป็น พระมงคลสิทธิการ วิ. ในโอกาสนั้นทางวัดได้จัดสร้างเหรียญรุ่นแรก หลังจากได้รับสมณศักดิ์เป็น พระมงคลสิทธิการ วิ. เพื่อให้ลูกศิษย์เก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกทั้งยังได้ช่วยร่วมสมทบทุนสร้างฌาปนสถานปลอดมลพิษ สงเคราะห์แด่ผู้ยากไร้อีกด้วย ทรงพิมพ์เหรียญเจ้าคุณพูลออกแบบเป็นเหรียญรูปพัดยศระดับเจ้าคุณ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อพูลนั่งเต็มองค์ ด้านหลังเป็นลายพัดยศ

    #พิธีมหาพุทธาภิเษก-สมโภช พิธีมังคลาภิเษกใหญ่ตลอดคืนวันลอยกระทงวันเพ็ญเดือน 12 ตรงกับวันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ.2547 ณ อุโบสถเฉลิมพระเกียรติ วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม ตั้งแต่เวลา 17:59 น. จุดเทียนชัย ถึงเวลา 23:59 น. ดับเทียนชัย

    #พระเกจิอาจารย์ ชุดที่ 1 เวลา 17:59-19:59 น. – พระพิธีกรรมวัดสุทัศน์เทพวราราม กทม. สวดจตุภาณวาร
    1. หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม
    2. หลวงพ่อทอง วัดจักรวรรดิ์ราชาวาส กทม.
    3. หลวงพ่อโถม วัดธรรมปัญญาราม สุโขทัย
    4. หลวงพ่อผล วัดอินทาราม อยุธยา
    5. หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา
    6. หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เพชรบุรี
    7. หลวงพ่อเขียว วัดห้วยเงาะ ปัตตานี
    8. หลวงพ่อไพรินทร์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก
    9. หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร นครปฐม

    #พระเกจิอาจารย์ ชุดที่ 2 เวลา 19:59-21:59 น. – พระพิธีกรรม วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ กทม. สวดพุทธาภิเษก
    1. หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติการาม อยุธยา
    2. หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม นครปฐม
    3. หลวงพ่อวิไล วัดโพธิ์งาม สมุทรสงคราม
    4. หลวงพ่อสะอาด วัดเขาแก้ว นครสวรรค์
    5. หลวงพ่อแขก วัดสุนทรประดิษฐ์ พิษณุโลก
    6. หลวงพ่อสิริ วัดตาล นนทบุรี
    7. หลวงพ่อธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม กทม.
    8. หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี สมุทรสงคราม
    9. หลวงพ่อรินทร์ วัดหัวลำโพง กทม.

    #พระเกจิอาจารย์ ชุดที่ 3 เวลา 21:59-23:59 น. – พระพิธีกรรม วัดนครสวรรค์ สวดรัตนมาลาดับเทียนชัย
    1. หลวงพ่อแย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี
    2. หลวงพ่อประจวบ วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.
    3. หลวงพ่ออวยพร วัดดอนยายหอม นครปฐม
    4. หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย นนทบุรี
    5. หลวงพ่อวุฒิโชค วัดตรีทศเทพ กทม.
    6. หลวงพ่อสำราญ วัดเสาธง อยุธยา
    7. หลวงพ่อตี๋ วัดป้อมใหญ่ อยุธยา
    8. หลวงพ่อประวิทย์ วัดหนองจรเข้ ปราจีนบุรี
    9. หลวงพ่อสำอางค์ วัดบางพระ นครปฐม
    10. หลวงพ่อสมพงษ์ วัดใหม่ปิ่นเกลียว นครปฐม
    11. หลวงพ่อแย้ม วัดไร่ขิง นครปฐม
    12. หลวงพ่อโกมินทร์ วัดสัมพันธวงศาราม กทม.
    13. หลวงพ่อสุชัย วัดญาณเสน อยุธยา
    14. หลวงพ่อเอื้อน วัดวังแดงใต้ อยุธยา


    = Sold Out

    30/12/2565 นอกเว็ปได้บูชาเรียบร้อยครับ ขอบพระคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 ธันวาคม 2022
  17. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 259

    P1.JPG

    P1.JPG
    A1.jpg
    A2.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg
    A6.jpg
    A7.jpg
    A8.jpg
    A9.jpg
    A10.jpg
    A11.jpg

    ผ้ายันต์ไกร์จักร (ขุนศรี) หลวงพ่อยงยุทธ ธัมมโกสโล วัดเขาไม้แดง จังหวัดชลบุรี

    #ผ้ายันต์ชุดนี้ ผมเช่าบูชาจากทางวัดโดยตรง เช่ามานานหลายปีแล้วครับ เหลือเพียงผืนเดียวเท่านั้นครับ

    #ขนาดเท่าฝ่ามือ พกพาสะดวกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2021
  18. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 260

    P1.JPG

    P1.JPG
    P2.jpg

    A1.jpg
    A3.jpg
    A4.jpg
    A5.jpg

    ผ้ายันต์พุทธเกษตร ผืนสีขาว ปีพ.ศ2558
    หลวงพ่อกัสสปมุนี เถราจาริย์ วัดปิปผลิวนาราม จังหวัดระยอง

    #มีประทับตราวัด และ หมายเลขกำกับ (เลข 245)


    #จัดสร้างเพียงสีละ 300 ผืนเท่านั้น (สีแดง/ขาว/เหลือง)

    #วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2558 หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม จังหวัดจันทบุรี ได้เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยวให้ก่อนวันพิธีพุทธาภิเษก และ หลวงปู่สุทัศน์ วัดกระโจมทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นองค์อธิฐานในช่วงบ่าย

    #พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ.2558 ณ อุโบสถ วัดปิปผลิวนาราม อ.บ้านค่าย จ.ระยอง
    1.หลวงพ่อสิน ภัททาจาโร วัดละหารใหญ่ จังหวัดระยอง
    2.หลวงพ่อพิเชฐ สีลสุทโธ วัดโคกหม้อ จังหวัดลพบุรี
    3.หลวงพ่อวิโมกข์ เมธิโน วัดปิปผลิวนาราม จังหวัดระยอง
    4.ครูบากฤษดา สุเมโธ วัดป่ายาง (สันพระเจ้าแดง) จังหวัดลำพูน

    #“ความสำเร็จไม่ใช่เรื่องที่จะได้มันมาโดยง่าย”
    ในชีวิตของหลวงพ่อกัสสปมุนี ท่านได้อนุโลมให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อเป็นอนุสติน้อมนำคนที่ยังต้องการสิ่งยึดมั่นทางจิตใจ
    สิ่งที่น่าสังเกตุคือ “ตัวยันต์” ที่ท่านได้นำมาไว้ด้านหลังขององค์พระ
    จะว่าไปแล้ว ตัวยันต์ดังกล่าวถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหลวงพ่อเลยครับ พบเห็นที่ไหนไม่ผิดฝาผิดตัวแน่นอน
    จากความรู้ส่วนตัวที่ได้สะสมมาพบว่าในรูปแบบของตัวยันต์ดูอย่างไรก็ไม่อาจเข้าใจได้ครับ เมื่อสอบถามจากบรรดาลูกศิษย์จึงทราบว่าตัวยันต์ดังกล่าวหลวงพ่อท่านได้จากนิมิตในขณะที่ท่านนั่งสมาธิ คุณสมบัติทราบเพียงแต่ว่า “ครอบจักรวาล”
    พระยันต์นี้ชื่อว่า “พุทธเกษตร”
    พุทธะ หมายถึง ผู้รู้
    เกษตร เป็นภาษาสันสกฤต แปลว่า ที่อยู่ ที่ตั้ง
    ชะรอยหรือว่านี่คือ “ปริศนาธรรม” ด้วยเหตุผลที่ว่าจักรวาลนี้ไม่ว่ามันจะกว้างใหญ่แค่ไหน มันก็ยังมีที่ตั้งของมัน แน่นอนครับเมื่อมีที่ตั้ง มันก็ต้องดำรงอยู่ และดับไปในที่สุด เพียงแต่คนที่จะทราบก็คือ “พุทธะ” เท่านั้น(รอการประทับตราวัดและรันหมายเลข)สร้างสีละ300ผืนครับ/เย็บขอบตามแบบโบราณ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 เมษายน 2022
  19. Anantsit

    Anantsit เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    4,132
    ค่าพลัง:
    +4,539
    รายการที่ 261
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2022
  20. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จอง245 241
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...