**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8589

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัยปี2482 บล็อกสามชาย สระอูแหลม สภาพใช้ราคาเบาๆ

    จัดสร้างโดยคณะศิษย์ เพื่อรำลึกถึงพระคุณของครูบาและเพื่อร่วมทำบุญในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพของครูบาที่จะมีขึ้นวัดจามเทวี ลำพูน ในวันที่21มีนาคม2489 โดยให้ร้านอมราภรณ์ ตึกดิน แกะพิมพ์ (แล้วนำเข้าร่วมพิธีปลุกเสกที่วัดราชบพิตร ปี2482(16 ธันวาคม)พิธีใหญ่ครั้งที่5ของวัดราชบพิตร
    พร้อมกับวัตถุมงคลของสมเด็จพระสังฆราชพระเจ้าวรวงศ์เธอกรมหลวงชินวรสิริวัฒน์ โดยพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นหลายองค์ ณ วัดราชบพิธ กรุงเทพฯ เพื่อหาทุนใช้จ่ายงานศพครูบาศรีวิไชย พื่อเป็นอนุสรณ์คุณงามความดีของนักบุญแห่งลานนาในวันพระราชทานเพลิงศพครูบาศรีวิชัย
    พระคณาจารย์ที่ร่วมพิธีปลุกเสกมีดังนี้
    1พระธรรมเจดีย์วัดสระเกศ
    2หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง อยุธยา
    3พระธรรมทานาจารย์วัดระฆัง
    4หลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ไชยชุมพล กาญจนบุรี
    5หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา ปราจีนบุรี
    6หลวงปู่กลิ่น วัดสะพานสูง นนทบุรี
    7หลวงพ่อโศก วักปากคลอง เพชรบุรี
    8หลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง ราชบุรี
    9หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา
    10หลวงพ่อเลียบ วัดเลา พระนคร
    11หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ สมุทรสาคร
    12หลวงพ่อคง วัดบางกระพ้อม สมุทรสงคราม
    13หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี
    14หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง นครปฐม
    15หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ อยุธยา
    16หลวงปู่จันทร์ วัดนางหนู ลพบุรี
    17หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี
    18หลวงพ่อจง วักหน้าต่างนอก อยุธยา
    19หลวงพ่อจันทร์ วัดคลองระนง นครสวรรค์(มาแทนหลวงพ่อเดิม)
    20หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน ชุมพร
    21พระปลัดมา วัดราชบูรณะ พระนคร
    สุดยอดเหรียญยอดนิยมของท่านครูบาศรีวิชัยครับ
    รับประกันความแท้

    ราคา 27500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_9.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8590

    พระผงโพธิ์พันต้น เกษรพันดวง ครูบาอินโต หายากสุด ๆ


    มวลสารในการจัดสร้างนั้นให้หาใบโพธิ์ให้ครบ 1000 ต้น ตามตำราตอนที่ท่านธุดงค์นั้นท่านได้พบกับตำราหนึ่งชื่อว่า ตำราสหรีพันต้น ของครูบาศรีวิชัย ระบุไว้ว่าต้อดอกไม้จากการ สวดปาฏิโมกข์อีก 3 พรรษา ผงใบลานต่างๆ ที่มีอายุนับ 100 ปี ผงว่านวิเศษต่างๆ อีก 111 อย่าง นำมาคลุกเคล้ากันจนได้ที่แล้วจึงใช้ได้ สหรีพันต้นเป็นสุดยอดแห่งมงคลอันสูงสุดทั้งปวง ถ้าแขวนภาวนาจะทำให้เจริญ เป็นที่นิยมแก่มหาชน ใช้ป้องกันภัยอันตรายต่างๆ ได้ทุกประการ ทั้งคุณผีและคุณคน นึกสิ่งใดก็จะได้ดั่งใจทุกประการ หากไปที่ใดที่มีเภทภัยท่านให้เอาพระกลับไปไว้ด้านท้ายทอยจะไม่มีผู้ใดทำร้ายเบียดเบียนเราได้ ถ้าต้องการให้เกิดโชคลาภ เงินทองลาภะสักการ ให้สวดบูชาหน้าพระพุทธรูป 108 จบ ทุกวัน แล้วแขวนไว้กับตัว ลาภสักการไม่ขาดเลย ถ้าต้องการให้ค้าขายดี สวดบูชา 15 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัว ทำมาค้าขึ้นดียิ่งนัก ถ้าต้องการเมตตามหานิยม มหาเสน่ห์ ให้สวดบูชา 18 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัว ไปที่ใดคนรักใคร่เมตตาดีนักแล ถ้าเดินทางไปที่ใดให้สวดบูชา 8 จบ แล้วอธิษฐานเหนือหัวแล้วนำพระชี้ไปในทิศที่จะเดินทาง 3 ครั้ง แล้วนำพระนี้มาแขวนไว้กับตัว โดยให้พระอยู่ที่ท้ายทอย แล้วเดินทางไปเถิด แม้ศัตรูทั้งหลายจักคิดร้ายถึงตาย ก็ไม่สามารถทำอะไรเราได้เลย ทั้งมนุษย์และอมนุษย์ ภูตผีปีศาจ ยักษ์มารก็พ่ายแพ้หมดสิ้นแล แม้นเกิดเหตุร้าย หรือเคราะห์ร้ายต่างๆ ให้นำพระนี้ใส่มือพนม สวดบูชา 108 จบ แล้วนำประคำจุ่มลงน้ำมนต์ 3 ครั้ง แล้วนำไปอาบนอกชายคาบ้าน เคราะห์ภัยอันตรายดับหายไปหมดสิ้นแล
    พุทธคุณ ป้องกันภัยต่างๆและเกิดโชคลาภ
    พระผงโพธิ์พันต้นครูบาอินโต วัดบุญยืน จ.พะเยา พื้นที่เล่าขานกันว่าหายากมาก ๆ
    องค์นี้ผิวแห้งเดิม ๆ หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    gf.jpg Clip_3.jpg fd.jpg ds.jpg t.jpg vc.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8591

    สมเด็จองค์ปฐมครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    ออกวัดพระธาตุห้าดวง ในพิธีหล่อสมเด็จองค์ปฐม รูปเหมือนหลวงพ่อปาน เพื่อประดิษฐานในวิหารแก้ว วัดพระธาตุห้าดวง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยคณะคิษย์ ร่วมหล่อในพิธี ชนวนจากสมเด็จองค์ปฐม วัดท่าซุง

    ออกแบบได้งดงาม มาพร้อมกล่องเดิมจากวัดครับ


    ราคา 2350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    hgy.jpg fdp.jpg gft.jpg ewew.jpg gg.jpg

    Clip_11.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8592

    เต่าสำลีชุบสีผึ้งครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม


    #พระโพธิสัตว์พญาเต่าเรือน

    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านได้เมตตาจัดทำขึ้นสำลีเช็ดตา (สำลีเช็ดทำความสะอาดตาขณะเวลาใส่ -ถอด คอนแทคเลนส์ ) ในตอนเช้าหรือเย็นหลังจากใส่ -ถอดเลนส์เสร็จเเล้วท่านได้นำเอาสำลีเช็ดตามาแบ่งเป็นก้อน ๆ ปั้นเป็นเต่าสำลี โดยท่านจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของศักดิ์สิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า
    #องค์นี้หลวงปู่ได้หุงสีผึ้งซึ้งมีพุทธคุณทางด้านเมตตาได้นำเต่าสำลีชุบลงไปในสีผึ้ง จึงเป็นสุดยอดเครื่องรางทางด้านเมตตามหานิยม
    ท่านทำเองและปลุกเสกเอง สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมองค์นี้ท่านได้หุงสีผึ้งเเละได้นำเต่าสำลีตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ
    #น้ำต๋าสักหยดก่บ่หื้อได้เสี้ยง" อมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้กล่าวไว้
    ด้วยถือเคล็ดที่ว่า " เต่านั้นเฝ้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน ไม่ให้เจ้าของนั้นเสียน้ำตา " เมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ "บูชาไว้ ...ไม่เสียน้ำตา"
    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน
    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก
    #องค์นี้ตัวจริงเสียงจริง เนื้อหาแท้ดูง่ายครับ

    #รับประกันความแท้ครับ


    cvvc.jpg jhjh.jpg jh.jpg
    cvvc.jpg iu.jpg jhp.jpg Clip_22.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8593

    เหรียญครูบาชุ่ม รุ่นแรก เนื้อเงิน (สองตานิยม) ห่วงเชื่อม พิมพ์ใหญ่

    ครูบาชุ่ม โพธิโก อดีตเจ้าอาวาสวัดชัยมงคล (วังมุย) เป็นชาวลำพูนโดยกำเนิด เกิดในตระกูล “นันตละ” ณ บ้านวังมุย ต.ประตูป่า อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อวันอังคาร เดือน ๕ เหนือ ปีกุน ขึ้น ๗ ค่ำ พ.ศ.๒๔๔๑ โยมบิดาชื่อ “บุญ” โยมมารดาชื่อ “ลุน” บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๒ ปี ณ วัดวังมุย โดยมีครูบาอินตา วัดพระธาตุขาว เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากบรรพชาแล้วได้ตั้งจิตอธิษฐานไม่ฉันเนื้อสัตว์ตั้งแต่บัดนั้น
    ในระหว่างเป็นสามเณรได้ศึกษาปริยัติธรรม โดยเดินทางไปศึกษาในสำนักวัดผ้าขาว จ.เชียงใหม่ จากนั้นไปศึกษาต่อที่วัดพระสิงห์ และวัดเจดีย์หลวง ฯลฯ จนมีความรู้สามารถแปลหนังสือและพระไตรปิฎกได้อย่างแตกฉาน ต่อมาได้เดินทางกลับมาจำพรรษาที่วัดวังมุย ตามเดิม
    เมื่ออายุ ๒๐ ปี ได้อุปสมบท โดยมีครูบาอินตา เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์หมื่น เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์หลวงอ้าย เป็นพระอนุสาสนาจารย์ ได้ฉายาว่า “โพธิโก”
    หลังจากอุปสมบทแล้ว ได้ศึกษาวิปัสสนาธุระในสำนักวัดท้าวศรีบุญเรือง อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยมีครูบาสุริยะเป็นพระอาจารย์ และได้ศึกษากับครูบาศรีวิชัย วัดร้องแหย่งซึ่งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมอันมีชื่อเสียงในสมัยนั้นอีก ๒ ปี จากนั้นได้ไปศึกษาต่อกับครูบาแสน วัดหนองหมู อีก ๒ ปี
    จนมีความรู้ความสามารถอย่างครบถ้วน จึงเริ่มออกเดินธุดงค์ ลัดเลาะไปตามริมน้ำปิง สู่ดินแดนภูเขาเขต อ.ลี้ อ.ฮอด ได้บูรณะพระธาตุดอยเกิ้ง อันเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า
    เสร็จแล้วได้เดินทางต่อไปยัง จ.แพร่ เพื่อศึกษาวิชาเพิ่มจาก พระมหาเมธังกร พระผู้ทรงวิทยาคุณชื่อดังในสมัยนั้น
    ต่อมาได้มอบตัวเป็นศิษย์ท่าน ครูบาเจ้าศรีวิชัย พร้อมกับร่วมงานสร้างถนนขึ้นสู่ดอยสุเทพ เมื่อ พ.ศ.๒๔๗๘ นอกจากนี้ยังได้รับการเรียนรู้วิธีปฏิบัติธรรมจากท่านครูบาเจ้าอีกด้วย
    ครูบาชุ่ม เป็นผู้เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติมาก มีจิตที่แน่วแน่มั่นคง มีพลังจิตและญาณอันแกร่งกล้า ทั้งเชี่ยวชาญในอักขระวิธี พระเวท พระสูตร จนสามารถผูกอักขระเลขยันต์และพระคาถาอาคมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ
    เกียรติประวัติอันสำคัญยิ่งของครูบาชุ่ม โพธิโก ในฐานะเป็นศิษย์ของ ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย คือ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เก็บรักษา พัดหางนกยูง และ ไม้เท้า ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย...(ครูบาชุ่ม มรณภาพ ๑๐ กันยายน ๒๕๑๙)
    สำหรับวัตถุมงคลที่ครูบาชุ่ม ได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆ คือ ยันต์ตะกรุดเสื้อ ยันต์ตะกรุดหนังลูกควายตายพราย ทำจากหนังลูกควายเผือกตายพราย (ตายในท้อง) หุ้มด้วยครั่งพุทรา โดดเด่นทางมหาอุดและแคล้วคลาด ตำรานี้ท่านได้รับการถ่ายทอดมาจาก พระมหาเมธังกร เจ้าอาวาสวัดน้ำคือ อ.เมือง จ.แพร่ (ต่อมาตำรานี้ได้ตกทอดสู่ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสหธรรมิกกับครูบาชุ่ม)
    ต่อมาเมื่อปี ๒๕๑๗ คณะศิษย์ได้กราบเรียนขออนุญาตสร้างเหรียญรูปเหมือนของท่านเพื่อไว้บูชาเป็นที่ระลึก เป็นขวัญและกำลังใจ ท่านได้อนุญาตให้ศิษย์ของท่านคือ ครูทองใบ สายพรหมา ซึ่งขณะนั้นเป็นรองผู้อำนวยการวิทยาลัยพลศึกษาเชียงใหม่ (ภายหลังได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ นามว่า หลวงพ่อทองใบ โชติปัญโญ) ท่านได้ปรึกษากับ อ.ยุทธ เดชคำรณ ขณะดำรงตำแหน่งศึกษานิเทศก์เขต ๘ ท่านเป็นนักเขียนอิสระในหนังสือ “ของดีเมืองเหนือ” และนิตยสาร “ลานโพธิ์”, ม.ร.ว.เอี่ยมศักดิ์ จรูญโรจน์ และคุณอิศรา เทพหัสดิน ณ อยุธยา เจ้าของโรงพิมพ์ช้างคลาน จ.เชียงใหม่
    คุณอิศราได้ออกแบบเหรียญและนำไปให้ครูบาชุ่ม พิจารณา ท่านครูบาได้อนุญาตให้จัดสร้างได้ โดยท่านได้ลงอักขระเลขยันต์ในแผ่นทองเพื่อเป็นชนวนในการผสมเนื้อโลหะสำหรับการจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้ ซึ่งถือเป็น “รุ่นแรก”
    เมื่อเหรียญปั๊มเสร็จเรียบร้อยแล้วได้มีการฉลองสมโภช เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๑๗ โดยนิมนต์เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด และพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ร่วมนั่งปรกบริกรรมแผ่เมตตาอธิษฐานจิตตลอดคืน พอใกล้รุ่งของวันที่ ๖ ธันวาคม ๒๕๑๗ ได้มีการสวดเบิกพระเนตร และสวดมงคลสูตรต่างๆ จนเสร็จพิธีแล้วก็มีการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหาร พระสงฆ์กล่าวอนุโมทนา เป็นอันเสร็จพิธี
    จำนวนเหรียญที่จัดสร้าง...
    ๑.เหรียญทองคำ รูปไข่ใหญ่ ๓๐ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๒,๕๐๐ บาท (ในสมัยนั้น)..
    .๒.เหรียญทองคำ รูปไข่เล็ก ๑๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๑,๘๐๐ บาท...
    ๓.เหรียญเงิน รูปไข่ใหญ่ ๙๙๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๑๕๐ บาท...
    ๔.เหรียญเงิน รูปไข่เล็ก ๔๙๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๑๐๐ บาท...
    ๕.เหรียญนวโลหะ รูปไข่ใหญ่ ๙๙๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๕๐ บาท...
    ๖.เหรียญนวโลหะ รูปไข่เล็ก ๔๙๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๓๐ บาท...
    ๗.เหรียญทองแดง รูปไข่ใหญ่ ๑๓,๖๒๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๒๕ บาท...
    ๘.เหรียญทองแดง รูปไข่เล็ก ๑,๕๙๙ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๒๕ บาท...
    ๙.เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อเงิน ๒๗๗ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๑๐๐ บาท...
    ๑๐.เหรียญโภคทรัพย์ เนื้อทองแดง ๑,๕๐๐ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๒๐ บาท...
    ๑๑.ล็อกเกตรูปเหมือน หลังอุดผงพุทธคุณ ๓๒๗ อัน บูชาอันละ ๑๕๐ บาท...
    ๑๒.พระสังกัจจายน์ เนื้อผง พิมพ์ซุ้มเล็บมือ ด้านหลังยันต์ขวัญถุงโภคทรัพย์ ๑,๐๗๗ องค์ บูชาองค์ละ ๓๐ บาท
    ยันต์ด้านหลังเหรียญเป็นยันต์ที่ครูบาชุ่มท่านผูกเป็นพระยันต์ขึ้นมาเอง โดยอาศัยการนำบทพุทธมนต์ที่ศึกษามาจากธรรมมูลกัจจาย(ในสมัยก่อน ครูบาชุ่มท่านเป็นผู้คงแก่เรียนศึกษาตำราทุกอย่าง และเป็นผู้แตกฉานเรื่องคัมภีย์มูลกัจจาย อย่างเออุท่านหนึ่งเลยทีเดียว)มาตีเป็นตารางยันต์ตามหลักแม่ธาตุหัวใจยันต์ ตรงใจกลางยันต์ถอดมาได้เป็นยันต์ หัวใจพระพุทธคุณ บางตำราท่านกล่าวว่าเป็นยันต์ สิริแปดเหลี่ยม ( หรือ สิริทั้ง 8) เน้น ทางชุ่มเย็นเป็นสุขด้วยสิริทั้ง8ประการ ล้อมด้วยพระคาถา หัวใจขึด (อุบาทว์ หรือความเชื่อที่เป็นข้อห้ามของชาวล้านนา) คาถาธรรมโลกะวุฒธิ ซึ่งเป็นต้นบทคาถาที่ใช้สวดการเทศนา คาถา หัวใจธรรมเกี่ยวกับการเกิดดับแห่งสรรพสิ่ง และคาถา หัวใจก่าสะท้อน(ท่านเพิ่งนำมาลงในยันต์ด้านหลังเหรียญนี้ครั้งแรก) ถัดขึ้นไป เขียนยันต์ที่ล้านนาที่ชื่อว่า ก๋ะ ย๊ะ ว๊ะ( ยักษ์3ตัว) ใช้สำหรับกันผี ผีกลัว ถัดไปเป็นคาถา มะ อะ อุ (หัวใจพระรัตนไตร ) ส่วนในยันต์รูปน้ำเต้านั้น ครูบาชุ่มท่านน่าจะคิดเป็นรูปแห่งพระอรหันต์ทั้งแปดทิศ ไว้บูชาสำหรับกันภัย และเพื่อคุณวิเศษต่างของพระอรหันต์เหล่านั้นที่พระพุทธเจ้าพระองค์ทรงยกย่องว่า เป็น เอตทัคคะในด้านต่างๆเช่น 1.พระอัญญาโกณฑัญญะ ประจำทิศ ตะวันออก เป็นเอตทัคคะในด้าน รัตตัญญู เป็นพระสงฆ์องค์แรกแห่งพระพุทธศาสนา เด่นทางด้านเมตตามหานิยมมีความสำเร็จก่อนผู้ใด 2.พระมหากัสสปะ ประจำทิศ ตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเอตทัคคะในด้าน ถือธุดงค์วัตรเป็นเอก เด่นทางด้านคุ้มภัย 3.พระสารีบุตร ประจำทิศ ใต้ เป็นอัครสาวกด้านขวาแห่งพระพุทธเจ้า เอตทัคคะเป็นผู้เลิศทางปัญญา เด่นทางด้านมีสติปัญญาแก้ปัญญา 4.พระอุบาลี ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เอตทัคคะด้านพระวินัยเป็นเลิศ เด่นทางด้านมีสิ่งมงคลในชีวิตป็นเลิศ 5.พระอานนท์ ประจำทิศ ตะวันตก เป็นพระอุปัฎฐากของพระสัมามสัมพุทธเจ้าและเป็นพระที่พระพุทธเจ้าพระองค์ท่านทรงยกย่องให้เป็นเอตทัคคะ5ประการด้วยกันคือ 1.มีสติรอบคอบ 2.มีความทรงจำแม่น 3.มีความเพียรดี 4.ผู้เป็นพหูสูตร 5.เป็นยอดพระภิกษุผู้อุปัฎฐากพระพุทธเจ้า 6.พระควัมบดี (พระมหากัจจายนะ)หรือพระสิวลีเถระ ประจำทิศ ตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเอตทัคคะด้านการมีลาภสักการะเป็นเลิศ 7.พระโมคคัลลานะ ประจำทิศ เหนือ พระอัครสาวกด้านซ้ายแห่งพระพุทธเจ้าเป็นเอตทัคคะเรื่องการมีฤทธิ์ อิทธิปาฏิหาริย์มาก เด่นเรื่องคุ้มภัย มีตบะเดชะ 8.พระราหุล ประจำทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นบุตรแห่งองค์พระสมเด็จสัมมาสัมพุทธะเจ้า เป็นเอตทัคคะ เรื่องการใฝ่รู้และการศึกษา เด่นทางด้านเจริญรุ่งเรือง นั่นคือเรื่องของพระอรหันต์ที่เป็นเลิศด้านต่างๆ ที่โบราณคณาจารย์ท่านกำหนดไว้ในเรื่องทิศทั้ง8มาแต่อดีตกาล ในส่วนยันต์ของครูบาชุ่มนั้นท่านจะไม่บอกอักษรใดที่แสดงชื่อของพระอรหันต์ทั้ง8 แต่จะใช้ลักษณะรูปยันต์น้ำเต้า(เหมือนพระนั่งทั้ง8ทิศ) ล้อมรอบด้วยตารางยันต์ที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะรูปลักษณะแห่งยันต์ของครูบาชุ่มนี้เป็นเอกลักษณ์ของครูบาชุ่มเอง โดยตรง แม้แต่ตัวโค๊ตรูปวงกลมที่ตอกนั้นยังเป็นอักษรย่อของยันต์กันขึด คือ ว๊ะ ม๊ะ ต๊ะ (คาถาเต็มคือ ว๊ะ ม๊ะต๊ะ ก๊ะม๊ะย๊ะ) รวมไปถึงพระเนื้อผงรุ่นแรกครูบาชุ่มที่เขียนเป็นตัวล้านนาที่อ่านว่า “วิวะ อะวะสุสัตตะ วิวะสวาหะ” ไม่ใช่คาถาบูชาครูบาชุ่มอย่างที่หนังสือต่างๆพิมพ์กัน นี่คือหัวใจคาถากันภัยนะครับ ชื่อว่า คาถาพระโพธิสัตว์พาแม่ข้ามฝั่ง ส่วนในด้านพุทธคุณโดยรวมแห่งเหรียญรุ่นแรกครูบาชุ่มนั้น มีครบทุกกระบวนความ ทั้งเรื่องมหาอุตย์ คงกระพัน เมตตา มหานิยมโชคลาภ กันภัย กันผี ก่าสะท้อน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ทำมาค้าขายคล่องกันขึด แก้อุบาทว์แคล้วคลาดปลอดภัย เป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาและก็ด้วยบารมีแห่งพระรัตนะไตร ครูบาศรีวิชัยตลอดจนครูบาอาจารย์ของครูบาชุ่มทุกองค์และบารมีของครูบาชุ่ม รวมถึงการปลุกเสกแห่งพระอริยะเจ้าที่ได้ชื่อว่าเป็นดั่งมือขวาของครูบาเจ้าศรีวิชัย ประเด็นเรื่องพุทธคณของเหรียญนี้ยังมีหลายท่านเข้าใจว่าเหรียญรุ่นแรกของครูบาชุ่ม เป็นมหาอุตย์ คงกระพันอย่างเดียว ด้วยในยุคสมัยนั้นยังมีเรื่องต่อสู้ เข้ารบสงคราม โจรผู้ร้ายยังชุกชุมอยู่ คนที่เล่ากันส่วนมากจะต้องแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลักเกิดเป็นความเชื่อที่ว่า เหรียญของครูชุ่มเด่นเรื่อง มหาอุตย์ คงกระพันแคล้วคลาด เมื่อคราวที่ครูบาชุ่มท่านสร้างตะกรุดหนังฯ ท่านได้ลงพระคาถาต่างๆไว้ ซึ่งรวมทั้งก๋าสะท้อนด้วย ต่อมาท่านได้ผูกพระยันต์ขึ้นเองดังที่ลงไว้หลังเหรียญรุ่นแรก ซึ่งมีคุณทางสะท้อนสิ่งไม่ดีด้วย
    การจัดสร้างดังกล่าว ทำให้เหรียญรุ่นแรกเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน เพราะการจัดสร้างที่ชัดเจนบวกกับเจตนาสร้างที่บริสุทธิ์ครับ
    วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_23.jpg Clip_24.jpg Clip_32.jpg Clip_31.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg Clip_28.jpg Clip_29.jpg Clip_30.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8594

    เหรียญตานใช้ตานแทน ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 35 เนื้อเงิน สวยๆ

    จัดสร้างขึ้นเป็นที่ระลึกในพิธีสำคัญ เป็นพิธีชำระหนี้เจ้ากรรมนายเวร ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร (ตานใช้ตานแทน) เน้นทางการต่ออายุ เสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล
    ปลุกเสกในพิธีชำระหนี้สงฆ์ตานใช้ตานแทน ปี 2535
    มีเกจิคณาจารย์ ร่วมปลุกเสกดังนี้
    1 . หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข
    2 . หลวงปู่ดาบส สุมโณ สำนักสงฆ์ไผ่มรกต เชียงราย
    3 . ครูบาชัยวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จ ลำพูน
    4 . หลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    5 . หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง
    6 . ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    7 . ครูบาน้อย วัดบ้านปง
    8 . ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    อักขระ ยันต์ด้านหลังของเหรียญทำน้ำมนต์ตาน ใช้ตานแทนนี้ เป็นอักขระยันต์พระโมคคัลลานะ เป็นเหรียญที่อยู่คู่กับเหรียญทำน้ำมนต์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง มีอานุภาพ คลายกฏแห่งกรรมเช่นเดียวกับเหรียญทำน้ำมนต์ หลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดท่าซุง พระดีน่าใช้ สวยเดิมๆ ราคาเบา ๆ "ต่ออายุ เสริมดวงชะตา จะช่วยให้กรรมนั้นๆ ผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ จากเบาจนไม่มีผล"
    #เนื้อเงินจัดสร้างน้อยมากผิวสวยใสเดิมๆครับ
    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ


    บูชาแล้วครับ

    hfhf.jpg iu.jpg gu.jpg tu.jpg



    Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8595

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2509 บล็อกข้าวตม

    จัดสร้างเพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลายาว 54 ห้อง (จำนวนห้องเท่ากับจำนวนหลวงปู่ครูบาวงค์ ท่านเกิดปี 2456 ในขณะนั้น ปี 2509 อายุ 54 ปี) หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว และได้นำเหรียญรุ่นแรก ทั้งบล็อกข้าวตมและต้มเข้าร่วมปลุกเสกเพิ่มในพิธีตั้งธรรมหลวงเทศมหาชาติ ปลุกเสกด้วยคาถาพัน โดยสุดยอดเกจิคณาจารย์ที่หลวงปู่นิมนต์มาเทศพลัดเวียนกันสวดเจริญพุทธมนต์เทศธรรมหลวงมหาชาติ ถือเป็นสุดยอดแห่งพระคาถา
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงค์ ครับ
    สภาพใช้เบาๆครับ


    ราคา 3500 สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    คุณ j999 จองแล้วครับ

    wq].jpg fdd.jpg sdfs.jpg eo.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8596

    พระชัยวิสุทธิมุนี หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2527 เนื้อนวะโลหะ ก้นอุดเกศา

    ปลุกเสกพิธีตานใช้ตานแทนปี 1 มกราคม 2527 สุดยอดชนวนมวลสารเเละคณาจารย์ร่วมปลุกเสกหลายองค์ อีก 1 ในตำนานของครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สวยเดิม ๆ

    บูชาแล้วครับ

    y.jpg re.jpg yu.jpg ty.jpg Clip_9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8597

    เต่าสำลีครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม แท้ดูง่ายเลี่ยมเก่าเดิมๆ
    #พระโพธิสัตว์พญาเต่าเรือน

    ในสมัยเมื่อสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยังทรงเสวยพระชาติเป็นพระโพธิสัตว์ได้ทรงสร้างสมพระบารมีอยู่นั้น ในพระชาติหนึ่งพระองค์ได้เสวยพระชาติเป็นพญาเต่า มีพระวรกายใหญ่โตเท่ากับบ้านเรือน ชนทั้งหลายจึงพากันเรียกว่าพญาเต่าคำ อาศัยจำศีลภาวนาอยู่กลางเกาะใหญ่ท่ามกลางมหาสมุทร ในครั้งนั้นได้มีสำเภาพานิชย์ลำหนึ่งไปค้าขายกลางมหาสมุทร บังเอิญสำเภาล่มแตกกระจัดกระจายกลางทะเล ผู้คนที่ไปกับสำเภาลำนั้นต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากแต่ยังมีบางคนที่รอดตายโดยเกาะเศษกิ่งไม้ไว้เป้นเครื่องพยุงตนไปในมหาสมุทร ในที่สุดก็ได้ไปถึงที่เกาะใหญ่ ที่พญาเต่าจำศีลภาวนาอยู่จึงได้พากันขึ้นไปอาศัยอยู่บนเกาะนั้น และก็ได้พบกับความหิวโหยอำนาจความหิวถึงกับจะฆ่ากันตาย เพื่อเอาเนื้อมาเป็นอาหารแก้ความหิว พระพุทธองค์ทรงทราบดังนั้น แล้วอยากจะช่วยเหลือผู้ที่ประสบเคราะห์ร้ายเหล่านั้นเพื่อให้พ้นทุกข์ พญาเต่าคำจึงได้ไต่ขึ้นไปบนยอดเขาแล้วปล่อยให้ตัวเองกลิ้งลงมาจากยอดเขา แล้วพญาเต่าก็เสียชีวิต พวกพ่อค้าเหล่านั้นได้อาศัยกินเนื้อของพญาเต่าเป็นอาหารเพื่อแก้ความหิวและผลสุดท้ายยังได้ใช้กระดองของพญาเต่าทำเป็นเรือกลับบ้านเมืองของตน ด้วยความปลอดภัย ได้บันทึกไว้ในคัมภีร์ใบลาน เต่าบ้านเต่าเมือง หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้บอกไว้ว่า เมื่อผู้ใดกราบไหว้พญาเต่าคำ จะเกิดศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว มีกินมีใช้ตลอดไม่มีอดยากขัดสน
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านจึงได้เมตตาจัดทำขึ้นเต่าไว้แจกจ่ายแก่บรรดาลูกศิษย์ไว้บูชา มหาลาภ มีทั้ง เต่าสำลี เต่าสำลีชุบสีผึ้ง
    หลวงปู่ครูบาชัยวงค์ท่านได้เมตตาจัดทำขึ้นสำลีเช็ดตาเสร็จเเล้วท่านได้นำเอาสำลีเช็ดตามาแบ่งเป็นก้อน ๆ ปั้นเป็นเต่าสำลี โดยท่านจะบรรจุเกศาพระธาตุ พระธาตุข้าวบิณ และของศักดิ์สิทธิ์มงคลไว้ภายในตัวเต่า
    ท่านทำเองและปลุกเสกเอง สำหรับคาถาที่ใช้บูชาพระโพธิสัตว์เจ้าพญาเต่าเรือน มีว่า (นะโม 3 จบ) นะเมองค์นี้ท่านได้หุงสีผึ้งเเละได้นำเต่าสำลีตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ
    #น้ำต๋าสักหยดก่บ่หื้อได้เสี้ยง" อมตะวาจาอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ได้กล่าวไว้
    ด้วยถือเคล็ดที่ว่า " เต่านั้นเฝ้าทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สิน ไม่ให้เจ้าของนั้นเสียน้ำตา " เมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ "บูชาไว้ ...ไม่เสียน้ำตา"
    ใช้ในทุกด้าน เด่นทางด้านเมตตามหาลาภ ค้าขาย ซื้อง่ายขายคล่อง ขึ้นล่องปลอดภัย ป้องกันภัยอันตราย บูชาแล้วไม่อดอยากขัดสน
    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก
    #องค์นี้ตัวจริงเสียงจริง เนื้อหาแท้ดูง่ายครับ
    #รับประกันความแท้ตลอดชีพครับ


    บูชาแล้วครับ

    kllk.jpg Clip_22.jpg qw['.jpg qw.jpg pooop.jpg ;l;'.jpg lo.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  11. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รับทราบการจอง ขอบพระคุณครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8598

    เหรียญรุ่นแรกครูบาขาวปี ปี 2495 บล็อกนิยม เนื้อตะกั่ว ผิวปรอทเดิมๆ

    เหรียญครูบาขาวปีเป็นเหรียญที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากเหรียญเกจิอื่นๆเนื่องจากการแกะบล็อกเป็นรูปครูบานั่งทำสมาธิในมือถือลูกประคำอยู่ใต้ต้นสะหรี (ต้นโพธิ์)มี 5 กิ่ง นักสะสมนิยมเรียกกันติดปากว่า #เหรียญสลีห้ากิ่ง
    เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบทเป็นพระภิกษุ โดยได้รับฉายาว่า พระอภิชัย แต่ถูกกลั่นแกล้งคล้ายครูบาเจ้าฯ ถูกทางเจ้าคณะพระครูจับสึกถึง 2 ครั้ง ครูบาขาวปีท่าน เป็นกำลังสำคัญในการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ โดยนำชาวกะเหรี่ยงและ ชาวเขา เผ่าต่างๆ หลายพันคนมาช่วยสร้างทางจนเสร็จสำเร็จ หลังจากการสร้างทางเสร็จ ครูบาเจ้าฯได้ทำพิธีอุปสมบท ให้อีกครั้งเป็นพระภิกษุอภิชัย ณ วัดศรีโสดา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

    #ถือเป็นเหรียญยุคเก่าก่อนปี2500ที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญยอดนิยมของคนล้านนา

    ราคา 3800 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    yy.jpg b.jpg kj.jpg Clip_7.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8599

    รูปถ่ายซีเปียอัดกระจกครูบาเจ้าศรีวิชัย คณะราษฎร์ วัดพระสิงห์พ.ศ. 2475สวยสมบูรณ์ หายากมาก


    รูปครูบาศรีวิชัยนั่งบริกรรมลูกประคำ ถ่าย ณ.วัดพระสิงห์ ปี ๒๔๗๕ จังหวัดเชียงใหม่ บ้างก็เรียกรูปคณะราษฎร์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดพระสิงห์ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองปี ๒๔๗๕ ถ้าสังเกตุพัดรองจะมีคำว่าคณะราษฎรเป็นรูปที่บันทึกความทรงจำทางประวัติศาสตร์ของทางล้านนาภาคเหนือหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองใน ปี ๒๔๗๕ ในปีนั้นจากบันทึก ทางคณะราษฎรได้ส่งรัฐมนตรีผู้เป็นเพื่อนเก่าของเจ้าหลวง คือพระยาสุริยา-นุวัตร (เกิด บุนนาค) เป็นผู้แทนขึ้นไปเยี่ยมเยียนเมืองเชียงใหม่ วัตถุประสงค์สำคัญคือดูท่าทีของเจ้านายฝ่ายเหนือที่มีต่อรัฐบาลระบอบใหม่ พระยาสุริยานุวัตรมีรายงานมายังพระยามโนปกรณ์นิติธาดา ประธานคณะกรรมการราษฎร (คือตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามศัพท์สมัยหลังการอภิวัฒน์ใหม่ ๆ) เล่าความที่ได้ทราบมาระหว่างอยู่ที่เชียงใหม่ว่า “คนสำคัญที่มีอำนาจยิ่งใหญ่กว่าเจ้านายทั้งสิ้นในเมืองเชียงใหม่นั้น มีเถรรูปหนึ่งชื่อตุ๊เจ้าศรีวิไชย เป็นเจ้าคณะวัดสิงห์ เชื้อกะเหรี่ยง ตำบลบ้านปาง แขวงเมืองนครลำปาง ซึ่งคนนับถือทั้งเมือง ตลอดจนถึงเชียงตุง จะว่าอะไรหรือจะปรารถนาอะไรคงสำเร็จทั้งสิ้น เถรองค์นี้ถือพุทธศาสนาเคร่งครัดมาก มีฉันอาหารวันละมื้อ และไม่ฉันอาหารเนื้อสัตว์ เป็นต้น มีศรัทธาในทางปฏิสังขรวัดยิ่งกว่าทางอื่น ได้ซ่อมแซมวิหารและพระเจดีย์ที่สลักหักพังมามากแห่งแล้ว ถึงตัวจะไม่มีเงินทองเลย เมื่อตกลงทำการบุญที่ไหนแห่งใด ราษฎรไทย ลาว เงี้ยว พม่า คงจะนำเงินมาถวายเข้าด้วย ส่งเสบียงอาหารและช่วยออกแรง ออกเครื่องใช้ก่อสร้างให้โดยไม่คิดค่าจ้าง แม้แต่ฝรั่งในเมืองเชียงใหม่ที่เป็นมิจฉาธิถิก็ยังพลอยเลื่อมใสช่วยเหลือด้วย” เมื่อเป็นดังนั้นพระยาสุริยานุวัตรจึงแวะไปนมัสการ “ตุ๊เจ้าศรีวิชัย” ที่กำลังบูรณะวัดสวนดอก เชียงใหม่ และได้พบเห็นบรรยากาศการทำงานของท่าน“เวลานี้ตุ๊เจ้าศรีวิชัยกำลังปฏิสังขรวัดสวนดอกอยู่ ข้าพเจ้าได้ไปดูก็เว้นที่จะชมอภินิหารของเธอไม่ได้ สร้างวิหารยาวใหญ่เพียงที่ได้ทำมาถึงเพียงนี้ ยังไม่ทันถึง ๑๐ เดือนก็เกือบจะสำเร็จแล้ว ยังแต่จะปิดทอง ประดับกระจกที่ลวดลายตามเสาและผนัง ตุ๊เจ้าศรีวิชัยบอกว่า ชาวบ้านเรี่ยไรเงินไปให้ไม่ถึงหกหมื่นบาทเศษ แต่วิหารขนาดใหญ่เพียงที่ทำมาได้นี้ ถ้าเป็นในกรุงเทพฯ คงจะสิ้นเงินกว่าสองแสนบาท แล้วชาวบ้านหญิงชายอุตส่าห์ขนอิฐไปส่งคนละเก้าแผ่นสิบแผ่น ยังมีหญิงสาวแก่ ขนทราย หาบหรือกระเดียดกระจาดไปส่งต่อเนื่องกันเสมอ ยังมีพวกขนเข้าและเสบียงอาหารไปช่วยเลี้ยงคนทำงานอีกเป็นอันมาก ดูไปก็น่าเลื่อมไสได้จริง


    รูปถ่ายซีเปียอัดกระจก ครูบาเจ้าศรีวิชัย พ.ศ. 2475 (รุ่นคณะราษฎร) ถือว่าเป็นรูปถ่ายเก่าที่ถ่ายตอนครูบาเจ้าศรีวิชัยอายุประมาณ 54 ปี รูปนี้ถ่าย ณ วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ มีการนำมาอัดกระจกแบบโบราณ แล้วเลี่ยมอะลูมิเนียมเก่ากล่าวกันว่ารูปถ่ายนี้ได้ออกบูชาทำบุญ ณ วัดสวนดอก ครับ มีครูบาอาจารย์สายล้านนาร่วมกันปลุกเสกครับ
    สวยๆสมบูรณ์หายากมากครับ


    ราคา 7999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    wsfs.jpg ggf.jpg ew.jpg er.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8600

    รูปหล่อบูชาครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง เนื้อซิลิก้า ปี 23 ขนาด 2 นิ้ว ตั้งหน้ารถ ฐานด้านหน้าอุดจีวร สวย ๆ


    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด
    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย พระดีน่าใช้


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    hgg.jpg jhh.jpg jh.jpg gff.jpg t.jpg vcvc.jpg clip_23-jpg.jpg clip_24-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8601

    พระปิดตาแร่บางไผ่ ครูบาเจ้าอินสม สุมโน หายากมาก


    สร้างถวายโดย นายเมี้ยน เปียผ่อง ผู้สร้างขุนแผนครูบาจันต๊ะอันโด่งดัง สร้างถวายเมื่อ ปี 2534 พระปิดตาแร่บางไผ่นี้ที่เกือบจะเป็นแค่เรื่องเล่าบนกระดาษ เพราะจำนวนสร้างที่น้อยมาก แค่ 350 องค์ ถวายครูบาเจ้าอินสม สุมโน 109 องค์ และบางส่วนยังได้ถูกนำไปผสมทำมวลสารสร้างพระปิดตาดอยขะม้อ จ.ลำพูน เมื่อปี 2535 ทำให้การพบเห็นพระปิดตาพิมพ์นี้ยิ่งน้อยลงไปอีกหายากมากครับ

    ราคา 5999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    fgd.jpg gt.jpg gh.jpg Clip_3.jpg
    Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8602

    เหรียญรุ่นพิเศษ หลวงปู่แหวน วัดเจดีย์หลวง ปี 17 เนื้อนวะ

    เดือน มกราคม พ.ศ.2517 นายศักดิ์ ศิลปานนท์ คหบดีผู้มีความเลื่อมใสเคารพนับถือ พระอาจารย์มั่น ภูริฑตฺโต ได้เข้าพบ พระเทพสารเทวี เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง ในขณะนั้น แจ้งความประสงค์จะหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ขนาดเท่าองค์จริงจำนวน 10 องค์เพื่อแจกจ่ายให้วัดต่างๆ ในสายพระอาจารย์มั่น และขอใช้สถานที่วัดเจดีย์หลวงเป็นสถานที่เททอง เพราะวัดเจดีย์หลวงเป็นวัดที่พระอาจารย์มั่น เคยจำพรรษาอยู่ นายศักดิ์ ศิลปานนท์ จึงได้กำหนดเตรียมการเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ในเดือนเมษายน พ.ศ.2517 และกราบทูลสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร ( รักษาการแทนสมเด็จพระสังฆราช ) เป็นประธานในการเททองครั้งนี้ ซึ่งสมเด็จฯท่านได้ทรงเมตตารับนิมนต์
    เมื่อกำหนดวันทำพิธีเททองหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่นแล้ว พระเทพสารเวที เจ้าอาวาสวัดเจดีย์หลวง มีความคิดที่จะสร้างปูชนียวัตถุ เพื่อจุดประสงค์
    1.เป็นที่ระลึกในการหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น
    2. พระวิหารหลวงซึ่งพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ( สิริจันโท ) และพระอาจารย์มั่น ได้สร้างไว้ บัดนี้ช่อฟ้าได้ชำรุดมากสมควรจะหาปัจจัยจำนวนหนึ่งมาดำเนินการเปลี่ยนช่อฟ้า และซ่อมแซมพระวิหารหลวงและจะสร้างห้องสมุดสำหรับวัดเจดีย์หลวง เพื่อให้ภิกษุสามเณรใช้ศึกษาปฏิบัติธรรม ในการนี้จะต้องใช้เงินประมาณ 3 – 4 แสนบาท
    พระเทพสารเวที ได้ออกเดินทางไปวัดดอยแม่ปั๋ง อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขออนุญาตหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2517 หลวงปู่แหวน เมื่อทราบความประสงค์ของพระเทพสารเวทีแล้ว ด้วยความเมตตาปราณีต่อพระเทพสารเวที ท่านก็ไม่ปฏิเสธ ประจวบกับ หลวงปู่แหวน มีอายุครบ 7 รอบ ในปี พ.ศ.2517 พระเทพสารเวที จึงได้สร้างเหรียญเป็นที่ระลึก จัดเป็นรุ่นพิเศษในคราวเดียวกันกับการหล่อรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ที่วัดเจดีย์หลวง
    พระเทพสารเวทีได้ปรึกษากับสานุศิษย์ตกลงดำเนินการสร้างเหรียญกลม ขนาดเท่าเหรียญบาท ( ปี พ.ศ.2505 ) และเหรียญกลมขนาดเล็กเท่ากับเหรียญสิบสตางค์ และเหรียญรูปไข่ โดยมอบให้ นาย ชัชวาล ชุติมา และ นาย นิยม อินถา เป็นผู้ดำเนินงานจัดทำและควบคุมการปั้มเหรียญอย่างใกล้ชิด โดยให้ขอแม่พิมพ์กลับมาทำลายและมีมติให้ทำตรา " จล " ( เจดีย์หลวง ) สำหรับตอกเหรียญทุกเหรียญ โดยทำการตอกที่วัดเจดีย์หลวงด้วย
    นายช่าง เกษม มงคลเจริญ ดำเนินการออกแบบและแกะแม่พิมพ์ ส่วนเหรียญรูปไข่เป็นฝีมือแกะพิมพ์ของนายประหยัด ลออสกุลพันธ์ ( ช่างอ๊อด ) การปั๊มเหรียญได้ดำเนินการอยู่ 3 วัน จึงเสร็จเรียบร้อย ได้เหรียญรูปหลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ สวยงามและมีความประณีตมาก
    จำนวนการจัดสร้าง เหรียญหลวงปู่แหวน ที่สร้างครั้งนี้มีจำนวนจำกัดที่มีอยู่ในความควบคุมของกรรมการ ชนิดของเหรียญและจำนวนการจัดสร้างมีดังนี้
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อตะกั่ว ( ลองพิมพ์ไม่มีให้บูชา ) มีจำนวนการจัดสร้าง 6 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อทองคำ มีจำนวนการจัดสร้าง 19 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อเงิน มีจำนวนการจัดสร้าง 600 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อนวโลหะ มีจำนวนการจัดสร้าง 1,200 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมใหญ่ เนื้อทองแดง มีจำนวนการจัดสร้าง 9,000 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมเล็ก เนื้อเงิน มีจำนวนการจัดสร้าง 600 เหรียญ
    - เหรียญรุ่นพิเศษ พิมพ์กลมเล็ก เนื้อทองแดง มีจำนวนการจัดสร้าง 2,000 เหรียญ
    - ทุกเหรียญตีตราตอกโค้ด " จล " ประทับ ณ ที่วัดเจดีย์หลวง
    สวยแขมป์ เดิมๆ

    บูชาแล้วครับ

    vcc.jpg ep.jpg e[-.jpg gffg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8603

    เหรียญกิ่งไผ่ (สวัสดี) หลวงพ่อเกษม เขมโก ปี 2518 เนื้อทองแดง เลี่ยมพร้อมเก่าเดิมๆ

    สร้างและปลุกเสกเนื่องในงานครบรอบ ๑ ปี ศาลจ้าวแม่สุชาดา เมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๘
    เหรียญหลวงพ่อเกษม สุสานไตรลักษณ์ รุ่น สวัสดี ๑๔ หรือที่รู้จักกันดีในนาม เหรียญกิ่งไผ่ สร้างปี ๒๕๑๘ เป็นรุ่นนิยมอีกหนึ่งรุ่นของท่าน
    ประสบการณ์มากมาย เหรียญกิ่งไผ่สวัสดี หรียญรุ่นนี้น่าสะสมมากเพราะมีประสบการณ์เหลือเชื่อจากเหรียญรุ่นนี้มากมาย
    แถมยังราคาย่อมเยาว์อีกต่างหาก จัดเป็นชุดของดีราคาถูกอีกเหรียญหนึ่งครับ
    เหรียญนี้เป็นเนื้อกะไหล่ทองกรรมการ ห่วงเดิมๆพร้อมกิ่งไผ่
    วัตถุมงคลชุดนี้สร้างโดย เจ้าประเวทย์ ณ ลำปาง และคณะศิษย์
    เหรียญรูปไข่หันข้าง (สวัสดี)
    เนื้อทองคำ ๗๒ เหรียญ
    เนื้อเงิน ๑,๕oo เหรียญ
    เนื้อทองแดง ๘๔,ooo เหรียญ
    แบบกิ่งไผ่ชุบทอง ๑๕,ooo เหรียญ
    และในรุ่นนี้ยังมีการสร้างวัตถุมงคลอื่นๆอีก
    ปลุกเสกเมื่อ วันที่ ๙ เมษายน ๒๕๑๘ เวลา ๓.๓oน.

    หลวงพ่อเกษม เขมโก แห่งสุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    เชื่อได้ว่าท่านเป็นพระอริยะเจ้ารูปหนึ่ง แม้แต่หลวงปู่ดู่ วัดสะแก และหลวงปู่บุดดา ยังให้การยกย่องนับถือ แม้ว่าท่านเหล่านนั้นจะไม่เคยเจอตัวกันมาก่อน อาจจะรู้จักกันผ่านทางจิตนั่นเอง หลวงพ่อเกษม เป็นพระที่ปฏิบัติเคร่งครัดจริงจังยากที่จะหาพระรูปใดทำได้แบบท่าน หลวงพ่อเกษม เคยได้รับตำแหน่งเจ้าอาวาส แต่ท่านไม่ชอบจนกระทั่งออกมาจำพรรษาอยู่ที่สุสานไตรลักษณ์เพียงรูปเดียว

    หลวงพ่อเกษมเป็นพระสงฆ์ที่ปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นโดยแท้จริง อันจริยาวัตรของท่านหลายอย่างยังคงเป็นคำกล่าวขวัญกันอยู่ อย่างเช่น การขบฉันของท่าน ท่านก็ฉันแต่น้อย สองสามวันท่านจะฉันเพียงมื้อเดียวโดยท่านฉันรวม คือของคาวและของหวานเทรวมกัน บางครั้งท่านยังฉันข้าวบูดอีก ท่านนั่งบริกรรมกลางแดดในฤดูร้อนจนผิวหนังไหม้ ท่านนั่งบริกรรมท่ามกลางสายฝนในหน้าฝน ท่านนั่งบริกรรมท่ามกลางอากาศหนาวเย็นของภาคเหนือ ตลอด 3 เดือนเต็ม (นั่งบริกรรมกลางแจ้งโดยไม่เข้าร่มเลย) เคยมีผู้สอบถามหลวงพ่อถึงสาเหตุที่ท่านนั่งบริกรรมกลางแจ้ง ท่านก็ตอบว่า ” เพื่อให้รู้เหตุของทุกข์ จะได้รู้จักการหลุดพ้นทุกข์ ” และที่น่าแปลกอีกอย่างก็คือ ระยะเวลาใน 1 ปี หลวงพ่อจะอาบน้ำเพียงครั้งเดียว และนับจากปี 2514 เป็นต้นมาหลวงพ่อเกษมไม่ได้อาบน้ำอีกเลย แต่ท่านกลับไม่มีกลิ่นตัว ไม่มีเหงื่อ แม้ว่าท่านจะออกนั่งภาวนาตากแดดก็ตามที เท่าที่ดูแล้วหลวงพ่อท่านกลับมีผิวพรรณผ่องใส หลวงพ่อเกษม เป็นหนึ่งในพรสงฆ์อีกรูปหนึ่งที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้ไปสักการะสนทนาธรรมเป็นการส่วนพระองค์ หลวงพ่อเกษม เขมโก นับได้ว่าเป็นพระอริยะเจ้าของล้านนา

    ยากที่จะมีใครปฏิบัติธรรมได้เคร่งครัดแบบท่าน หลวงพ่อได้ละสังขารเมื่อ วันจันทร์ที่ 15 มกราคม 2539 อายุได้ 85 ปี

    สวยเดิมๆพร้อมเลี่ยมโบราณ


    บูชาแล้วครับ


    Clip_21.jpg Clip_23.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กันยายน 2021
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8604

    เหรียญรุ่นแรกครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม บล็อกข้าวตม ผิวสวยเดิมๆ

    จัดสร้างเพื่อสมทบทุนจัดสร้างศาลายาว 54 ห้อง (จำนวนห้องเท่ากับจำนวนหลวงปู่ครูบาวงค์ ท่านเกิดปี 2456 ในขณะนั้น ปี 2509 อายุ 54 ปี) หลวงปู่เมตตาอธิฐานจิตเดี่ยว และได้นำเหรียญรุ่นแรก ทั้งบล็อกข้าวตมและต้มเข้าร่วมปลุกเสกเพิ่มในพิธีตั้งธรรมหลวงเทศมหาชาติ ปลุกเสกด้วยคาถาพัน โดยสุดยอดเกจิคณาจารย์ อาธิเช่น
    ท่านเจ้าคุณพระราชสุจารย์ วัดจามเทวี
    ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ครูบาชุ่มโพธิโก วัดวังมุย
    ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ครูบาบุญทึม วัดจามเทวี
    ที่หลวงปู่นิมนต์มาเทศพลัดเวียนกันสวดเจริญพุทธมนต์เทศธรรมหลวงมหาชาติ ถือเป็นสุดยอดแห่งพระคาถา
    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงค์ ครับ
    สภาพใสวยผิวไฟเดิมๆครับ


    ราคา 17500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    เหรียญข้าวตม 8.0 a.jpg เหรียญข้าวตม 8.0 b.jpg เหรียญข้าวตม 8.0 c.jpg เหรียญข้าวตม 8.0 d.jpg

    Clip_8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,921
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 8605

    ตะกรุดไม้ไผ่เครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ยุคต้นจารมือ


    ถือเป็นสุดยอดเครื่องรางยุคต้นๆของหลวงปู่ที่ทำไว้แจกให้ลูกศิษย์ลูกหา

    สุดยอดประสบการณ์ของหลวงปู่ครูบาวงค์ ครับ
    หายากมากครับ


    ราคา 8500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ a.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ b.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ c.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ d.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ e.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ f.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ g.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ h.jpg ตะกรุดไม้ไผ่ตัน ครูบาชัยวงศ์ i.jpg
    Clip_2.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 กันยายน 2021

แชร์หน้านี้

Loading...