พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    354. เจ้าตำรับ ตะกรุดดอกไม้ทอง!!! เหรียญบาตรน้ำมนต์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต ปี 2549 หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้บูชา 650 บาท. จองแล้วครับ

    upload_2022-6-22_10-17-3.png

    เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หลวงพ่อพูนสร้างบูชาพระคุณสมเด็จ เป็นเนื้อทองแดง ขนาดเหรียญกว้าง 4 ซม. ตอกโค้ดด้านหน้า ด้านหลังเป็นคาถาชินบัญชรกำกับอยู่ สร้างปี 2549 ซึ่งการสร้างครั้งนี้มีเหตุให้ประหลาดใจ คือบล๊อกหลังเหรียญมีเหตุสุดวิสัยอักขระพระคาถาชินบัญชรพลิกกลับตรงกันข้าม หลวงพ่อพูนพิจารณาแล้วอมยิ้มบอกว่าดีเป็นเพชรกลับ "กลับร้ายกลายเป็นดี"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2022
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    355. เมตตาสุดๆครับ พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก ปี 2521 เนื้อผง หลวงพ่อตี๋ วัดบางฅณฑีใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ให้บูชา 750 บาท จองแล้วครับ


    upload_2022-6-22_10-59-53.png

    upload_2022-6-22_11-2-31.png


    พระขุนแผนพิมพ์ใหญ่ รุ่นแรก ปี 2521 เนื้อผง หลวงพ่อตี๋ วัดบางฅณฑีใน อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม รุ่น 1 เมตตาที่สุดๆครับ อนาคตจะแพงมากและหายากมากครับ สร้างมากว่า30ปีเสกเรื่อยมาครับ ผสมผงเกจิยุคเก่ามากมาย พระหลวงปู่โต้ะเป็นสิบองค์บดผสมไปท่านกดพิมพ์ที่วัดทุกองค์ครับ

    ****ของดีราคาถูกชั่วโมงนี้ครับ ผสมผงพระหลวงปู่โต๊ะ พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ ตอนนี้องค์เป็นแสน แล้วครับ

    พระครูพินิจสมุทรคุณ(หลวงพ่อตี๋ สุจิณโณ) วัดบางคณฑี จ.สมุทรสงคราม หลวงพ่อตี๋ เป็นศิษย์หลายอาจารย์ โดยเฉพาะหลวงพ่อหลา อดีตเจ้าอาวาสวัดบางคณฑีใน ฯลฯ ท่านบอกว่า พระเกจิอาจารย์ที่เก่งๆ จะต้องเก่งด้วยตัวเอง เพราะอาจารย์เป็นเพียงผู้สอนวิธีการเท่านั้น...การจะเก่งขลัง จะแน่ แค่ไหน ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติ การฝึกฝนจิต ความมุมานะ และความพากเพียรของตัวเอง มากกว่า

    ด้วยเหตุนี้ หลวงพ่อตี๋ จึงได้พยายามเล่าเรียนฝึกฝนด้วยตนเองมาโดยตลอด จนมั่นใจแล้วจึงได้สร้างพระเครื่องออกมาแจกแก่ลูกศิษย์ลูกหา และชาวบ้านทั่วๆ ไป

    หลวงพ่อตี๋ บอกว่า การสร้างพระทุกครั้งต้องมีเหตุมีผล ต้องมีที่มาที่ไป ไม่ใช่คิดจะสร้างก็สร้างกันทันที ที่สำคัญ การสร้างพระทุกครั้งจะสร้างกันเองที่วัด ตำผง ผสมผง กดพิมพ์กันเองที่วัดทุกขั้นตอน ไม่ได้จ้างโรงงานที่ไหนทำให้ จึงมั่นใจได้ในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระ และเพื่อให้ชาวบ้านได้รู้ว่า วัดบางคณฑีในไม่เคยสร้างพระแบบสุกเอาเผากิน ทุกอย่างล้วนกำเนิดขึ้นมาจากความตั้งใจจริงทั้งสิ้น

    การสร้างพระแต่ละครั้ง ท่านได้นำมวลสารศักดิ์สิทธิ์จำนวนมาก ที่ได้สะสมไว้สำหรับการสร้างพระโดยเฉพาะ เช่น ผงวิเศษชนิดต่างๆ ที่ท่านได้เพียรลบผงด้วยตนเองมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการลบผงที่เขียนขึ้นในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ เช่น ในอุโบสถ หน้าโต๊ะบูชาครู ฯลฯ หรือการลบผงที่เขียนขึ้นตามฤกษ์ยาม เช่น ราชาฤกษ์ ที่เด่นทางความเจริญก้าวหน้า หรือ สมโณฤกษ์ ที่อำนวยผลทางด้านความร่มเย็น ฯลฯ

    หรือการลบผงแบบเฉพาะกิจ เช่น ขณะที่พระกำลังสวดพระปาฏิโมกข์ ก็ยังคงทำขึ้นอยู่เสมอๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการพร้อมที่จะสร้างพระได้ตลอดเวลา

    นอกจากนี้ ยังมี ดินขุยปู ที่มีความขลังในตัวของมันเอง เป็นดินที่กองอยู่บริเวณปากรูปู ซึ่งเกิดจากปูตัวผู้ได้ขุดดินในรู แล้วอมขึ้นนำมาคายไว้บริเวณปากรู เพื่อให้เป็นจุดสังเกตของปูตัวเมีย ในการเข้ามาวางไข่
    โดยเชื่อกันว่า ดินขุยปู เป็นของดีตามธรรมชาติ ในทางไสยศาสตร์ถือว่า ให้ผลทางด้านเมตตามหานิยม และถ้าต้องการให้ดินขุยปูนี้ครอบคลุมไปถึงด้านมหาอุด ครูบาอาจารย์จึงได้กำหนดไว้ว่า ให้ใช้นิ้วหัวแม่เท้ากดอุดลงไปที่รูปู แล้วว่าคาถาก่อนพลีดินขุยปูนั้นมาใช้

    หลวงพ่อตี๋ ยังมี ดินกากยายักษ์ ดินที่มีสีดำสนิท จากป่าในท้องที่ อ.ยะหา จ.ยะลา เพียงแห่งเดียว ที่พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี นำมาใช้เป็นสวนผสมหลักอย่างหนึ่งของการสร้างพระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก เมื่อปี ๒๔๙๗ โดยเชื่อว่า ดินกากยายักษ์มีเทวดาและยักษ์ คอยปกปักรักษาตลอดเวลา
    และมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว

    ดินจอมปลวก (ในป่าลึก) ผงรังต่อ (สื่อความหมายถึง ต่อลาภ ต่อเงิน ต่อทอง รวมไปถึงการต่อทุกสิ่งทุกอย่างในทางที่ดีงาม ว่าน ๑๐๘ ชนิด ดินหน้าตะโพน ดินเจ็ดท่า ฯลฯ

    มวลสารทั้งหมดนี้ คือ บางส่วนที่หลวงพ่อตี๋ ได้เพียรเสาะหาเพื่อนำมาผสมสร้างพระเครื่อง เพื่อให้มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเอง ก่อนที่จะมีพิธีการปลุกเสกเพิ่มพุทธคุณอีกครั้งหนึ่ง

    หลวงพ่อตี๋ ยังบอก ด้วย ว่า การปลุกเสกต้องทำตามฤกษ์ที่กำหนดไว้ โดยก่อนทำพิธีต้องตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีของพระพุทธเจ้าว่า....“ด้วยบุญกุศลที่ได้ทำมา และด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ ขอให้พระที่สมบูรณ์ไม่แตกหัก เป็นพระที่สามารถนำไปคุ้มครองชีวิตของผู้บูชาได้”

    หลวงพ่อตี๋ ได้ ที่ผ่านสร้างพระเครื่องไว้หลายรุ่น หลังจากแจกลูกศิษย์และชาวบ้านแล้ว ที่เหลือท่านจะนำไปบรรจุไว้ที่วัด เพื่อเป็นการสืบพระศาสนาต่อไป พอได้โอกาสฤกษ์งามยามดี ท่านจะสร้างพระรุ่นใหม่ออกมาแจกกันอีก เป็นอยู่เช่นนี้ตลอดมา

    เมื่อปี ๒๕๒๑ ท่านได้สร้างพระตามแบบฉบับของท่าน ๔ พิมพ์ คือ ๑.พระปิดตาพิมพ์จัมโบ้ ๒.พระปิดตามหาเสน่ห์ (ใบโพธิ์) ๓.พระพิมพ์ขุนแผน ๔.พิมพ์ฤๅษีบรมครู

    พระทั้ง ๔ พิมพ์นี้ ใช้เนื้อหามวลสารตามที่ได้สะสมไว้เก่าก่อน รวมทั้งผงวิเศษที่ท่านทำขึ้นเฉพาะพิมพ์ผสมลงไปด้วย เพื่อให้พระพิมพ์นั้นๆ มีคุณสมบัติเฉพาะตัว เช่น พระปิดตาพิมพ์จัมโบ้ ผสมผงเกี่ยวกับโชคลาภ พระปิดตาใบโพธิ์ ผสมผงด้านเมตตา พระพิมพ์ขุนแผน ผสมผงด้านมหาเสน่ห์ พิมพ์ฤษีผสมผงที่ให้ผลทางด้านคุ้มครอง และเจริญรุ่งเรือง

    สำหรับพระที่ท่านสร้างขึ้นทั้งหมด ไม่เคยนำไปตระเวนเสก หรือนำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกที่วัดอื่นใด ท่านจะเสกของท่านเพียงรูปเดียวเสมอ โดยให้เหตุผลว่า ๑.ชาติเสือไม่ขอเนื้อใครกิน ๒.ช้างเผือกอยู่ในป่า ใครไม่เห็นคุณค่าก็ช่างมัน

    เมื่อปลุกเสกเสร็จ ท่านได้แจกพระออกไป ต่อมาปรากฏว่า มีประสบการณ์ ในหลายด้าน มีผู้คนจำนวนมากพากันมาขอพระจากท่านไม่เว้นว่าง ด้วยอุปนิสัยส่วนตัวของท่าน ที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวาย และเรื่องมากกับท่าน ท่านจึงตัดสินใจ เก็บพระชุดนี้ไว้ในกุฏิหลังเก่า และไม่เคยนำออกมาแจกใครอีกเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2022
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    ###ปิดรายการครับ
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    356.สุดยอดพระดีในตำนานครับ!!! พระสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์ กรุวัดบึงพระยาสุเรนทร์ กรุงเทพฯ ให้บูชา 2,000 บาท


    upload_2022-6-22_14-41-34.png


    พระสมเด็จวัดบึงพระยาสุเรนทร์ มีกันสร้างในหลายพิมพ์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละพิมพ์สร้างมาจากเนื้อผงน้ำมันงา ซึ่งเหตุที่ต้องผสมน้ำมันงาในส่วนผสมเนื่องจาก พระยาสุเรนทร์ท่านได้สืบต่อวิชาทำน้ำมันงามาจากตระกูลท่าน ซึ่งน้ำมันงามีอานุภาพทางคงกะพันชนตรี
    พระสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์บางพิมพ์ได้ลอกแบบมาจากพิมพ์พระของวัดราชโยธา ท่านศรัทธาและเคารพในองค์หลวงปู่ทองท่านมาก กรุของวัดบึงฯ จะมีการแตกกรุออก 2 ครั้ง
    ครั้งที่ 1 กรุเก่าจะแตกกรุหรือทำการเปิดกรุในช่วงสงครามโลกครั้ง 2 กรุเก่า สีจะออกเขียวเข้มจนมองแทบเป็นดำ แต่ไม่ใช่สีดำ
    ครั้งที่ 2 กรุเก่าจะแตกกรุอีกครั้งในช่วงประมาณปี พ.ศ. 2530 กรุใหม่สีจะออก สีเขียวอ่อนๆ ทุกองค์จะต้องมีคราบฝ้าเกาะอยู่
    *** ที่สำคัญการจารด้านหลังจะมีจารอยู่สองแบบ คือ จารเปียก กับ จารแห้ง รอยลงจารก็จะมีหลายฝีมือเกจิอาจารย์ช่วยกันเนื่องด้วยสร้างไว้มากเพื่อสืบทอดศาสนา แต่ยันต์ที่จารจะเป็นลักษณ์ยันต์เดียวกัน
    พระสมเด็จบึงพระยาสุเรนทร์ กรุวัดบึงพระยาสุเรนทร์
    พระสมเด็จวัดบึงพระยาสุเรนทร์ นับเป็นพระเครื่องอีกพิมพ์หนึ่งที่เรียกกันว่า "เป็นของดี ราคาถูก" และยังคงเป็นที่นิยมและแสวงหากันมากในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องพระบูชา เพราะนอกจากจะเป็นของดีราคาถูกดังกล่าวแล้ว องค์พระเองก็น่าสนใจไม่น้อย ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะ อีกทั้งมวลสารที่นำมาประกอบการสร้างก็นับเป็นตำรับลับเฉพาะของตระกูล "สิงหเสนี"
    วัดบึงพระยาสุเรนทร์ เป็นพระอารามในกรุงเทพมหานคร ผู้ดำเนินการสร้างและอุทิศให้เป็นเขตวิสุงคามสีมา ได้แก่ เจ้าพระยาสุเรนทร์ราชเสนา (พึ่ง สิงหเสนี) ท่านเป็นบุตรของพระยามุขมนตรี และเป็นหลานของเจ้าพระยาบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)
    ในสมัยพระบาท สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) ยังคงปกครองแบบระบบศักดินา คือ เหล่าข้าราชบริพารจะได้รับอำนาจปกครองที่ดินมากน้อยตามแต่ยศถาบรรดาศักดิ์ ท่านเจ้าพระยาสุเรนทร์ฯ ก็เช่นกัน ท่านได้ที่ดินตามศักดินาในยุคนั้น และได้เว้นที่ริมบึงเก่าซึ่งต่อมาเรียก "บึงพระยา สุเรนทร์" พร้อมกับที่ใกล้บึงถวายวัดจำนวน 48 ไร่ เมื่อออกจากราชการแล้วจึงได้สร้างวัดบึงพระยาสุเรนทร์ขึ้นที่คลองสามวา กรุงเทพฯ ได้รับพระราชทานเขตวิสุงคามสีมาเมื่อปี พ.ศ.2431
    พระยาสุเรนทร์เดิมทีเป็นผู้สนใจวิชาอาคมได้ศึกษาอาคมต่างๆ จากเกจิอาจารย์หลายท่าน เช่น หลวงปู่ทอง วัดราชโยธาและได้รับการถ่ายทอดวิชาการปลุกเสกน้ำมันมนต์วิเศษของเจ้าพระยาบดินทรเดชา สำหรับออกทัพจับศึกให้ผิวหนังคงทนต่อศาสตราวุธทั้งปวง และก่อนที่ท่านจะบรรพชาเป็นสามเณร ยังสืบหาพระเกจิอาจารย์ที่เก่งๆอีกหลายองค์ ขอถ่ายทอดวิชาอาคมแขนงต่าง ๆ รวมทั้งขอมวลสารผงวิเศษต่างๆ และว่านศักดิ์สิทธิ์นานาชนิดเก็บรวบรวมรักษาไว้

    กระทั่งบรรพชาเป็นสามเณรได้สร้างพระพิมพ์ขึ้นโดยดำเนินการด้วยตนเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการแกะแม่พิมพ์พระด้วยงาช้าง, ผสมผงกดพิมพ์พระ และการปลุกเสก (การปลุกเสกนี้น่าเชื่อว่าท่านคงได้นิมนต์หลวงปู่ทอง วัดราชโยธามาร่วมด้วย เพราะเป็นอาจารย์ของท่านเอง)ส่วนตัวท่านเอง ในบั้นปลายชีวิตก็ได้เจริญวิปัสสนากรรมฐานที่วัดบึงพระยา สุเรนทร์นี้

    พระบึงพระยาสุเรนทร์ มีเอกลักษณ์สำคัญคือ เนื้อขององค์พระดูจะแก่น้ำมันและออกสีเขียวๆ ซึ่งเข้าใจว่าคงจะเป็น "ผงหินเขียว" ตามตำรับการสร้างพระแต่โบราณ และที่สำคัญก็คือ มีส่วนผสมของ "น้ำมันพุทธมนต์" ที่ปลุกเสกตามตำรับลับประจำตระกูลท่านเจ้าพระยาบดินทรเดชา ซึ่งเป็นตำรับเฉพาะพวก "สิงหเสนี" เท่านั้น
    พระบึงพระยาสุเรนทร์ ปรากฏพิมพ์ด้านหน้าหลายพิมพ์ ได้แก่
    1. พิมพ์พระเจ้า 5 พระ องค์ กำกับพระนาม “นะ โม พุท ธา ยะ”
    2. พิมพ์สมเด็จปรกโพธิ์
    3. พิมพ์สมเด็จฐานแซม
    4. พิมพ์สมเด็จฐาน 3 ขั้น
    5. พิมพ์ซุ้มกอ ทำเป็นรูปสมเด็จแต่ตัดพิมพ์ด้านบนตามรอยโค้งของซุ้มครอบแก้ว มีผู้สันนิษฐานว่า พิมพ์ที่เรียกว่าพระสมเด็จนั้นคงจะทำแบบพระสมเด็จของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)
    ส่วนด้านหลังองค์พระจะเป็นหลังเรียบ มักพบจารอักขระขอม 4 ตัว อ่านได้ว่า "ติ ติ อุ นิ" และขึ้นยอดเป็น "ตัวอุณาโลม" ซึ่งดูเห็นได้ว่าไม่ใช่ลายมือของคนคนเดียวกัน
    ในด้าน ความศักดิ์สิทธิ์และพุทธคุณนั้น เอาเป็นว่าคนโบราณถึงกับร่ำลือกันว่า "ใครมีพระบึงพระยาสุเรนทร์ไว้รับรองไม่ตายโหง" ก็แล้วกัน สำหรับวิธีการสังเกตและพิจารณาว่าเป็นพระแท้หรือไม่ ให้ดูองค์พระที่ผ่านการใช้ องค์พระจะแลดูฉ่ำคล้ายผงน้ำมัน แต่ของเทียมเนื้อจะฝ่อ และหดเหี่ยว ไม่ตึงแน่นเหมือนพระแท้ องค์พระจะออกสีเขียวในเนื้อ

     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    357.สมเด็จในย่ามพิมพ์พระนางพญา หลังใบโพธิ์ หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค ปี2517 ให้บูชา 750 บาท ปิดครับ

    upload_2022-6-22_17-44-18.png


    upload_2022-6-22_17-44-4.png


    สมเด็จในย่ามพิมพ์พระนางพญา หลังใบโพธิ์ หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค จ.นครสวรรค์ เนื้อผงน้ำมัน อดีตพระอริยสงฆ์ 7 แผ่นดิน และเป็นผู้ทรงคุณวิเศษแห่งเมืองปากน้ำโพ
    สำหรับพระชุดนี้จัดสร้างขึ้นโดย ท่านพระครูวิศิษฐ์สมโภช(นุ่ม) วัดโพธิ์ ท่าเตียน เมื่อปี2515 ในคราวที่ สมเด็จพระสังฆราชป๋า(ปุ่น ปุณุณสิริ) ทรงปกครองนครหลวง โดยได้ตั้งชื่อพระรุ่นนี้ว่า "สมเด็จนครหลวง" ซึ่งทางวัดได้ประกอบพิธีปลุกเสกยิ่งใหญ่ โดยได้อาราธนาพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิในยุคนั้นมาเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก
    ต่อมาในปี2517 ท่านพระครูวิศิษฐ์สมโภช(นุ่ม) ก็ได้ดำเนินการจัดสร้างวัตถุมงคลอีกหนึ่งรุ่นเพื่อถวายให้ #หลวงปู่สี ปลุกเสก ตามที่วงการนักนิยมสะสมพระเครื่องเรียกกันว่า "ชุดวัดโพธิ์" ซึ่งท่านพระครูวิศิษฐ์ฯ ได้มอบพระสมเด็จนครหลวง ที่เหลือตกค้างอยู่ที่วัดโพธิ์ฯ ให้กับหลวงปู่สี ไปจำนวนหนึ่ง เพื่อให้หลวงปู่ติดย่ามไว้แจกศิษย์ จนเป็นที่มาของคำว่า "พระก้นย่าม"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    358. พระผงของขวัญ วัดปากน้ำรุ่น 5 รุ่น พระธรรมกาย ปี2527 ให้บูชา 750 บาท


    upload_2022-7-28_21-53-1.png

    upload_2022-6-22_21-34-35.png


    พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 5 พระธรรมกาย ทางวัดได้จัดสร้างพระผงรุ่น 5 นี้ขึ้นเนื่องในวโรกาสที่ หลวงพ่อพระมงคลเทพมุนี จะมีอายุครบ 100 ปี โนเดือนตุลาคม 2527 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวฑกาสนี้ด้วย และใช้ชื่อเรียกพระรุ่นนี้ว่า “พระธรรมกาย” ซึ่งเป็นชื่อเรียกตามแนวปฏิบัติธรรมของหลวงพ่อวัดปากน้ำ โดยใช้มวลสารพระวัดปากน้ำรุ่น1-4

    พระรุ่น 5 นี้ มีลักษณะพิษที่แตกต่างจากรุ่นอื่นๆ คือรูปแบบของพระจะไม่มีซุ้ม ไม่มีเส้นม่านล้อมรอบ ไม่มีฐานบัว พุทธลักษณะของพระเป็นปางสมาธิ หรือทางวัดเรียกชื่อว่า “ปางธรรมกาย” มีพุทธลักษณะที่งดงามได้สัดส่วน พระศกจะเรียงกันเป็นแถวอย่างมีระเบียบ หู ตา ปาก จมูก กลมกลืนงดงาม และอีกประการหนึ่งขนาดของพระจะมีขนาดที่เล็กว่าทุกๆ รุ่น เท่าที่เคยทำมา ลักษณะหน้าตาของพระในจำนวนทั้งหมด 25 พิมพ์จะมีความ ละม้ายคล้ายกับพระซึ่งอยู่ใน 4 ยุคสมัย ต่างๆ เหล่านี้คือ

    สมัยเชียงแสน
    สมัยอู่ทอง
    สมัยสุโขทัย
    และสมัยรัตนโกสินทร์

    โดยเริ่มสร้างเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2527 สีเนื้อพระมีทั้งสีเหลือง และสีขาว จำนวนจัดสร้างรวม 25 พิมพ์ 3 ล้านองค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    359. หนึ่งในยอดพระเกจิ เชื้อสายมอญ ที่ทรงวิทยาคุณรูปหนึ่ง ผ้าขอดแดงในตำนานครับ พระสมเด็จปรกโพธิ์ รุ่นแรก หลวงพ่อ บาง วัดสโมสร มีเกษา ปี 2520 ให้บูชา 750 บาท ปิดครับ

    upload_2022-6-22_21-50-28.png

    upload_2022-6-22_21-50-38.png

    upload_2022-6-22_21-50-45.png


    หลวงปู่บาง เดิมทีท่านเป็นคนพระประแดง บวชอยู่ที่นั่น น่าจะวัดกลางสวน เริ่มเรียนกับหลวงพ่อเติม วัดกลางสวน และวิชาตำรับมอญ กระทั้งผ้าแดงผ้าดำ ก็เรียนจากสายนี้ จนทางวัดสโมสรร้างเจ้าอาวาสลง จึงนิมนต์ท่านไปเป็นเจ้าอาวาส ด้วยว่าท่านเป็นมอญหนึ่งละ แล้วชุมชนคลองหม่อมแช่มก็มอญทั้งนั้น และที่วัดนี่หลวงพ่อบางก็ได้ค้นพบตำราวิชาต่างๆของชาวมอญโบราณ จึงเริ่มเรียนโดยมีพื้นฐานจากการศึกษาวิชาจากวัดกลางสวนมาก่อน ผ้าแดงของท่านนั้นไม่ธรรมดานะครับ ลองสอบถามชาวบ้านแถบนั้นดูว่า ดีจริงแค่ไหน และผมเองคิดว่าถ้าหมดท่านแล้ว ก็จะไม่มีใครทำได้อีกต่อไป แม้อาจารย์เชียรเองท่านก็มุ่งทำแต่เชือกคาดเอว แขวนคอ กันงูเท่านั้น ท่านยังมีพระเครื่องอีกมากมายหลายรุ่น แต่ที่สำคัญ พระนั้นแจกอย่างเดียว ไม่มีศูนย์พระเข้าไปเจาะทำได้ ยกเว้นตอนที่ขอเอาประวัติท่านไปลงในพระเกจิ ก็ขอทำเฉพาะกิจเท่านั้น
    แนะนำวัตถุมงคลของท่านที่ว่าสุดๆนะครับ
    1.ผ้าขอดแดง หรือกะตุด
    2.เหรียญรุ่นแรก
    3.สมเด็จรุ่นแรก
    4.สมเด็จปรกโพธิ์รุ่นแรก
    5.รูปหล่อห้อยคอ ยิ่งรูปหล่อนี่หายากแพง และประสพการณ์แคล้วคลาดสูงมาก เหมือนผ้าแดงเลยทีเดียว
    6.สุดท้ายเหรียญแจกทหารมอญกู้ชาติปี2530(ราวๆนั้น) เหรียญรุ่นนี้หลวงพ่อเสกทุกคืน เป็นเวาลา3เดือนเต็ม สำหรับแขวนเพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะ

    เคยมีชาวบ้านไปส่องปลาจับปลาแถวคลองรอบวัดสโมสรกลางคืน(แถวนั้นเป็นทุ่งนาปลาเยอะครับเพราะเป็นหลังวัดที่เก็บศพไม่มีคู่แข่ง) ดึกมากประมาณตีหนึ่งตีสอง ส่องไฟไปพบหลวงพ่อยืนเพ่งที่โลงเก็บศพหลังวัด ซึ่งเรียงรายหลายโลงศพก็เน่าน้ำเหลืองก็หยดเต็มพื้น อยู่มืดๆองค์เดียว ชาวบ้านคนนั้นตกใจนึกว่าผี แต่พอส่องดูดีๆเป็นหลวงพ่อบาง หลวงพ่อท่านเป็นพระนักปฏิบัติด้วยครับ.. ..พระครื่องของหลวงพ่อมีพุทธคุณครบทุกด้านครับ มีมหาอุดด้วยเคยมีคนแขวนพระสมเด็จรุ่นสองหรือรุ่นสาม องค์เล็กองค์เดียว แล้วโดนดักยิงด้วยปืนสองกระบอก่คือ ปืนลูกซองยาว และปืนลูกกรดยาว ยืนอยู่คนละข้างทาง เรียกรถให้หยุดแล้วพากันยิง แต่ยิงไม่ออกทั้งสองกระบอกครับ คนขับเลยโกยสุดชีวิต..เหตุเกิดที่ เขต อ.บางเลน เขตติดต่อวัดหม่อม(วัดสโมสร)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มิถุนายน 2022
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    สวัสดียามเช้าครับ^^
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    360. สุดยอดมหาพิธีจักพรรดิ!!! พระพิมพ์ชินราช(มหาจักรพรรดิ) เนื้อดิน พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก ณ. พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราชวัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ ให้บูชา 650 บาท ปิดครับ


    upload_2022-6-23_10-28-19.png


    upload_2022-6-23_10-28-8.png


    พระพุทธชินราช พิธีมหาจักรพรรดิ์ ปี 2515

    พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก

    ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช
    วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ๒๐ มกราคม ๒๕๑๕ เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕ พุทธสมาคมพิษณุโลก
    ได้จัดพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ขึ้น ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร
    จ.พิษณุโลก เพื่อนำวัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นเข้าพิธีปลุกเสก วัตถุมงคลในรุ่นนี้มี พระพุทธชินราชจำลอง พระชัยวัฒน์
    พระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ พระพิมพ์ และเหรียญมหาจักรพรรดิ์ ฯลฯ พิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก เป็นพิธีที่ใหญ่มาก
    ยากแก่การดำเนินการหาเจ้าพิธี ตลอดจนตำรับพระคาถา และพระภิกษุเจริญพระคาถาได้ ตามประวัติ ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์
    พิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" นี้ ครั้งแรกได้กระทำพิธีในสมัยรัชกาลที่ ๑ และได้มีการกระทำพิธีนี้อีก เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕
    ในสมัยรัชกาลที่ ๙ หลังนั้นก็ไม่ปรากฏว่ามีการกระทำพิธีฯ นี้อีกเลย ในพิธีนี้ พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส กทม.
    และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ซึ่งเป็นเจ้าพิธีได้กำหนด และควบคุมดำเนินการประกอบพิธี "จักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก" ครบถ้วน
    ตามแบบฉบับของโบราณพิธีทุกประการ คณะกรรมการพิธีฯ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย ศาสตราจารย์
    สัญญา ธรรมศักดิ์ นายกพุทธสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีจุดเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระครูศรีพรหมโสภิต
    (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็นประธานบริกรรมปลุกเสก

    กรรมการฝ่ายเจ้าพิธี
    พระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจักรวรรดิราชาวาส อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร อาจารย์มาโนช มาโสภาศ
    กรรมการอุปถัมป์ฝ่ายสงฆ์ พระสุวรรณวิสุทธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พระพิษณุบูราจารย์ เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ จ.พิษณุโลก ฯลฯ
    กรรมการอุปถัมภ์ฝ่ายฆราวาส นายพ่วง สุวรรณรัฐ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ท.สำราญ แพทยกุล แม่ทัพภาคที่ ๓ สมาคมนักเรียนเก่าพิษณุโลกพิทยาคม ฯลฯ
    กรรมการดำเนินงาน คณะกรรมการพุทธสมาคม จ.พิษณุโลก
    กรรมการที่ปรึกษา นายประชุม กาญจนวัน์ นายสุฉันท์ โพธิสุวรรณ ฯลฯ
    ๙ เม.ย.๒๕๑๔ คณะกรรมการพุทธสมาคมจังหวัดพิษณุโลก ได้ตกลงให้ นายช่างสวน จามรมาน ธนบุรี เป็นผู้ออกแบบพระพุทธลักษณะ
    พระกริ่ง และดำเนินการสร้าง โดยให้ทำตามแบบโบราณพิธีทุกประการ และอยู่ในความควบคุมของคณะกรรมการพุทธสมาคม จ.พิษณุโลก ตลอดเวลา ทุกขั้นตอน
    ๑๕ เม.ย.๒๕๑๔ คณะกรรมการฯ นำแผ่นเงิน แผ่นทอง เข้านมัสการขอบารมีพระคุณเจ้าผู้ทรงวิทยาคุณ ทั่วประเทศ รวม ๑๐๙ ท่าน ลงอักขระ คาถายันต์
    และอธิษฐานจิตปลุกเสกแผ่นทองเงิน จนครบ ๗ เสาร์ ๗ อังคาร ๒๐ ก.ค.๒๕๑๔ คณะกรรมการฯ ได้นำแผ่นทองเงิน ที่พระคณาจารย์ ๑๐๙ รูป ลงและปลุกเสกแล้ว
    ขึ้นกราบทูลสมเด็จพระสังฆราช ทรงเจิม และประทานพร แล้วนำแผ่นทองเงินไปถวาย สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ วัดราชบพิธ, สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ,
    สมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ, พระอุบาลีคุณูปมาจารย์ วัดจักรวรรดิฯ, พระธรรมวิสุทธิ์วงศาจารย์ วัดสุทัศนฯ, พระธรรมวิสุทธาจารย์ วัดพิชัยญาติฯ, พระเทพเมธี วัดทองนพคุณ,
    พระเทพโสภณ วัดชนะสงคราม เจิมอีกครั้ง และให้พรแห่งความสำเร็จในการสร้าง

    ประกาศสังเวยเทวดา
    ๘.๑๙ น. ๑ ส.ค.๒๕๑๔ บวงสรวงดวงพระวิญญาณ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นายกพุทธสมาคมฯ เป็นประธาน นายโปฏก
    โหรหลวง กล่าวบวงสรวง ๑๐.๑๙ น. นายกพุทธสมาคมฯ จุดธูปเทียนบูชาครู โดย อาจารย์เทพย์ สาริกบุตรเป็นเจ้าพิธีฯ
    ๑๒.๐๐ น. เจ้าคุณพระพิษณุบุราจารย์ เจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จุดเทียนชัย พระคณาจารย์ ๙ รูป
    นั่งบริกรรมปลุกเสกแผ่นทองคำ แผ่นเงิน แผ่นทองแดง ซึ่งได้ลงอักขระคาถา เลขยันต์ พร้อมทั้งโลหะ ๙ อย่าง
    ที่จะหล่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ คือ ทองคำเงิน ทองแดง ชิน เจ้าน้ำเงินเหล็กละลายตัว ตะกั่วน้ำนม ปรอท สังกะสี
    ซึ่งได้คำนวณน้ำหนักให้เป็นส่วนผสมเนื้อนวโลหะ
    พระคณาจารย์ ๙ รูป ที่นั่งปรกบริกรรมปลุกเสก คือพระเทพโสภณ (นิยม) วัดชนะสงคราม, พระพ่อกรับ วัดโกรกกราก
    สมุทรสาคร, หลวงพ่อละมูล วัดเสด็จ ปทุมธานี, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, หลวงพ่อลำยอง วัดสนุทรประดิษฐ์ บางระกำ พิษณุโลก,
    หลวงพ่อม้วน วัดตลาดชุม วังทอง พิษณุโลก, หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี, หลวงพ่อธงชัย วัดพุทธมงคลนิมิต นครสวรรค์ และ หลวงพ่อเกตุ วัดศรีเมือง จ.สุโขทัย
    ๑๘.๓๒ น. พิธีเททอง หล่อพระกริ่ง พระชัยวัฒน์ "นเรศวรวังจันทน์"
    ระหว่างพิธีเททองพระคณาจารย์ ๘ รูป ใน ๙ รูป นั่งล้อมโรงพิธีฯ หันหน้าไปทิศทั้ง ๘
    อนึ่ง ก้อนเส้ารองรับเบ้าและดินสุมหุ่น ใช้ดินกลางเมืองอันเป็นมงคลแข็ง ๕ แห่ง คือ เมืองพิชัย จ.อุตรดิตถ, เมืองชัยบาดาล จ.ลพบุรี, เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท,
    เมืองหริภุญชัย จ.ลำพูน, เมืองท่าชัย จ.สุโขทัย น้ำพระพุทธมนต์ ใช้น้ำจากทะเลแก้ว เมืองโอฆะบุรี, ทะเลชุบศร เมืองละโว้
    ถ่านและฟืนเชื้อเพลิงหลอมโลหะใช้ถ่านไม้ราชพฤกษ์ ๙ กระสอบ ฟืนไม้ราชพฤกษ์ ๙ ลบ.ม.
    ตั้งแต่วันที่ ๒ ส.ค.๒๕๑๔ ช่างสวน จามรมาน ได้ตกแต่งพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ อยู่ในโรงงานภายในบริเวณบ้านพักของนายกพุทธสมาคมฯ
    เพื่อเป็นการควบคุมมิให้ช่างมีโอกาสสร้างพระเสริมนอกพิธีหรืออื่น ๆ อันเป็นการไม่สมควร
    เมื่อพระกริ่งนเรศวรวังจันทน์ ตกแต่งจนคบหมดแล้ว รวมทั้งพระบูชาและวัตถุมงคลทุกอย่างสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการฯ
    ได้นำวัตถุมงคลทั้งหมดประกอบพิธีจักรพรรดิมหาพุทธาภิเษก ณ พระวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ ๒๐ ม.ค.๒๕๑๕
    โดยมีพระอาจารย์ผ่อง จินดา วัดจกรวรรดิฯ และ อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร เป็นเจ้าพิธี มีพระคณาจารย์นั่งปรกปลุกเสก ดังนี้

    รายนามเกจิร่วมเสกในพิธีมหาจักรพรรดิ์เมื่อปี 2515

    สมเด็จพระสังฆราช ทรงเป็นประธานจุดเทียนชัย
    พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี เป็นประธานบริกรรมปลุกเสก
    รายนามเกจิร่วมเสก
    ลพ.แดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี
    ลพ.หอม วัดชากหมาก ระยอง
    ลพ.สุข วัดโพธิ์ทรายทอง บุรีรัมย์
    ลป.ทิม วัดละหารไร่ ระยอง
    ลป.โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ธนบุรี
    ลพ.มิ่ง วัดกก ธนบุรี
    ลพ.นอ วัดกลางท่าเรือ อยุธยา
    ลพ.เทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา
    ลพ.เนื่อง วัดจุฬามณีสมุทรสงคราม
    ลพ.แพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
    ลพ.เกษม สุสานไตรลักษณ์ ลำปาง
    ลพ.พรหม วัดช่องแค นครสวรรค์
    ลพ.โอด วัดจันเสน นครสวรรค์
    ลพ.กวย วัดโฆษิตาราม ชัยนาท
    ลพ.สด วัดหางน้ำ ชัยนาท
    ลพ.พริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ลพบุรี
    ลพ.มุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี
    ลพ.ถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี
    ลพ.กี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี
    ลพ.ขอม วัดไผ่โรงวัว สุพรรณบุรี
    ลพ.อุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม กาญจนบุรี
    ลพ.ผาง วัดอุดมคงคาคีรีเขต จ.ขอนเเก่น
    ลพ.สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จ.ชุมพร
    พระอาจารย์นำเเก้วจันทร์ วัดดอนศาลา จ.พัทลุง
    ลพ.กรับ วัดโกรกกราก จ.สมุทรสาคร
    ลพ.เปลี่ยน วัดใต้ จ.กาญจนบุรี
    ลพ.เต๋ คงทอง จ.นครปฐม
    ลพ.เผือก วัดสาลีโข จ.นนทบุรี
    ลพ.จ้อย วัดศรีอุทุมพร จ.นครสวรรค์
    ลพ.เเจ่ม วัดวังเเดงเหนือ จ.อยุธยา
    ลพ.คง วัดบ้านสวน จ.พัทลุง
    ลพ.โต๊ะ วัดเกตุชัยโย จ.อ่างทอง
    ครูบาวัง วัดบ้านเด่น จ.ตาก
    ลพ.ปี้ วัดลานหอย จ.สุโขทัย
    ลพ.เกตุ วัศรีเมือง จ.สุโขทัย
    ครูบาตัน วัดเชียงทอง จ.ตาก
    ลพ.เกตุ วัดเกาะหลัก จ.ประจวบคีรีขันต์
    ลพ.เส็ง วัดกัลยาณ์ ธนบุรี
    ลพ.ลมูล วัดเสด็จ จ.ปทุมธานี
    ลพ.บุญ วัดวังมะนาว จ.ราชบุรี
    ลพ.ชื่น วัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี
    ลพ.เจริญ วัดทองนพคุณ จ.เพชรบุรี
    ลพ.ชื่น วัดคุ้งท่าเลา จ.ลพบุรี
    ลพ.ผัน วัดราษฏ์เจริญ จ.สระบุรี
    พระครูสนิทวิทยาการ วัดท่าโขลง จ.ลพบุรี
    ลพ.เย็น วัดโคกสะท้อน จ.พัทลุง
    ลป.จันทร์ วัดสำราญ จ.อุบลราชธานี
    พระอาจารย์พวง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    พระอาจารย์ฉลอง วัดสว่างอารมณ์ จ.สุโขทัย
    ลพ.เปรื่อง+พระอาจารย์พิมพ์ วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก
    ลพ.เฉลิม+ลพ.เปรื้อง วัดโพธิญาณ จ.พิษณุโลก
    ฯ ล ฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2022
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    361.พระดีที่น่าบูชา พระผงรูปเหมือนรุ่นแรก หลวงพ่อตัด วัดชายนา จ.เพชรบุรี ให้บูชา 800 บาท ปิดครับ


    upload_2022-6-23_12-1-53.png


    upload_2022-6-23_12-5-45.png


    พระผงรูปเหมือนนั่งโต๊ะรุ่นแรก พระผงรุ่นนี้จัดเป็นพระเครื่องในยุคแรกๆของหลวงพ่อตัด วัดชายนา ในช่วงที่ท่านจัดสร้างนั้น พระเกจิอาจารย์ยุคเก่าของเมืองเพชรยังทรงสังขารอยู่เป็นจำนวนมาก เรียกว่าถ้าสร้างออกมาไม่ดีจริง ท่านคงไม่กล้าสร้างออกมาแจกแน่นอน ยันต์ด้านหลัง ตรงกลาง ปวโร เป็น ฉายาของหลวงพ่อ ฝั่งซ้ายเป็นยันต์ พุท ธะ สัง ธัม มัง โล เก คาถาประจำตัวของท่าน เคยสอบถามหลวงพ่อว่าคาถานี้มีอุปเท่ห์อย่างไร ท่านบอกว่า "พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ คุ้มครองโลก" หรือถ้าเรายังอยู่บนโลก พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ย่อมคุ้มครองเราอยู่เสมอ ฝั่งขวา อุ สะ หะ สะ ปะ สะ อุ เรียกได้ว่าเป็นคาถาประจำตัวของท่านเช่นกัน ท่านมักจะจารลงในวัตถุมงคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ ตะกรุด หรือผ้ายันต์ เนื่องเป็นวิชาที่ท่านมั่นใจมาก เคยสอบถามท่านว่าเป็นคาถาอะไร ท่านยิ้มๆแล้วตอบว่าเป็นคาถาเสกเบี้ยกันแมงกินฟัน แต่ความจริงแล้วคาถาบทนี้คือคาถาแรกๆ วิชาแรกๆที่หลวงพ่อตัดท่านฝึกสำเร็จ โดยการถากเปลือกไม้มาเสกด้วยคาถาบทนี้แล้วให้คนเอาไปลองยิง ผลปรากฏว่ายิงเท่าไรก็ไม่ออก เป็นมหาอุดกันภัยชั้นยอด หลวงพ่อตัดท่านจึงใช้คาถาบทนี้เรื่อยมา ซึ่งทำให้วัตถุมงคลของท่านมีประสบการณ์โด่งดังไปทั่วประเทศข้อมูลที่รวบรวมมาได้ หลวงพ่อและพระลูกวัดในสมัยนั้นได้หามวลสารเองทั้งหมด โดยมีว่าน 108 ประมาณ 7 กระสอบปุ๋ยเป็นว่านที่ท่านปลูกเองในวัดทั้งสิ้น ผงวิเศษอื่นๆ ซึ่งมีคุณวิเศษในตัว และใส่เกศาหลวงพ่อลงไปด้วยจำนวนมาก เนื่องจากทยอยสร้างเป็นชุดๆ เลยทำให้พระรุ่นนี้มีหลายโซนเนื้อ ทั้งเนื้อเทา ครีม แก่น้ำมัน ออกสีเหลืองเหมือนขมิ้น โดยเริ่มสร้างครั้งแรกประมาณปี 2518 ทำต่อเนื่องเรื่อยมาจนมาแจกอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2525 ในงานผูกพัทธสีมา จำนวนสร้างทั้งหมดจากข้อมูลที่สอบถามจากหลวงพ่อคือ 100,000 องค์ แต่บรรจุลงกรุไว้ตามที่ต่างๆ ในวัดและบางส่วนนำมาเป็นมวลสารสร้างพระในรุ่นหลังๆ อีกหลายรุ่นถึง ประมาณ 70,000 องค์ จึงเหลือพระหมุนเวียนให้สะสมหรือนำมาบูชาอยู่ประมาณ 30,000 องค์ พระผงรูปเหมือนขาโต๊ะรุ่นแรกนี้ ท่านตั้งใจทำมากถึงกับเอ่ยเลยว่า" รุ่นนี้กูทำเอง มึงเก็บกันให้ดีนะ ต่อไปจะหาไม่ได้ "

    พุทธคุณครบทุกทาง ดีทุกอย่าง ทั้งเมตตา โชคลาภ แคล้วคลาดมหาอุด นอกจากนี้ยังสามารถแก้พิษต่างๆได้ด้วย พระผงนั่งโต๊ะชุดนี้จัดว่าเป็นพระที่มีเกษาของหลวงพ่อตัดท่านเยอะมาก สามารถใช้แทนตัวท่านได้เลย ศิษย์รุ่นเก่าๆหลายคน เลือกที่จะห้อยพระรุ่นนี้ เคยถามเหตุผล เขาก็บอกว่า มีทั้งรูปหลวงพ่อ มีเกศา ที่สำคัญคือมีฉายาของท่านอยู่ด้วย ศิษย์บางคนที่ทำตะกรุดฉายาประจำตัวหาย ก็ห้อยพระรุ่นนี้แทนได้เลย ไปไหนเหมือนมีหลวงพ่อท่านไปด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    ###ปิดครับ
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    ###ปิดครับ
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    362. พระสมเด็จรุ่งเรือง หลวงปู่เรืองฝังตะกรุด รุ่นพิเศษรุ่งเรือง 85 มีผสมผงเก่าปี 2500 จ.ลพบุรี ปี 2538 ให้บูชา 550 บาท ปิดครับ


    upload_2022-6-23_14-56-36.png

    upload_2022-6-23_14-56-41.png



    เนื้อผง ฝังตระกรุด ผสมผงเก่าปี2500
    หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร เจ้าสำนักปฏิบัติธรรมเขาสามยอด จ.ลพบุรี วัตรปฏิบัติโดยส่วนใหญ่ ท่านจะเจริญวิปัสสนากรรมฐานและโปรดสัตว์ ซึ่งมีทั้งลิง ไก่ป่า และสัตว์ป่าต่างๆ ด้วยบารมีธรรมของท่านทำให้สัตว์ต่างๆ เหล่านี้เชื่องจนถึงกับมารับอาหารจากมือของท่านทีเดียว นอกจากนี้ ท่านมักสนทนาธรรมกับญาติโยมที่ขึ้นมากราบนมัสการบนเขาสามยอดเป็นเนืองนิจ
    ***วัตถุมงคลของหลวงปู่เรืองนั้น นับเป็นที่นิยมสะสมของบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและพุทธศาสนิกชนที่ทราบถึงกิตติศัพท์ แต่ที่ท่านสร้างเองมีเพียงไม่กี่รุ่น เช่น
    ปี 2500 สร้างจากเนื้อฟักทองที่มีผู้นำมาถวาย,
    ปี 2538 เพื่อหาปัจจัยสร้างที่เก็บน้ำในถ้ำ และ
    ปี 2539 ในโอกาสครบรอบวันเกิด 10 ม.ค.2539
    ***นอกจากนั้น ส่วนใหญ่จะมีผู้จัดสร้างแล้วนำมาให้ท่านปลุกเสกให้ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหน ถ้าผ่านการปลุกเสกของหลวงปู่เรืองแล้ว ก็ล้วนทรงพุทธคุณเป็นเลิศเป็นที่ปรากฏทั้งสิ้น

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กรกฎาคม 2022
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    363.พระคันธราช แม่ชีบุญเรือน วัดอาวุธ เนื้อดิน ออกวัดสารนารถ จ.ระยอง ปี 2506
    ให้บูชา 800 บาท


    upload_2022-6-23_15-5-10.png

    upload_2022-6-23_15-12-54.png

    upload_2022-6-23_15-12-18.png



    พระคันธราฐ ปี2506
    เนื้อดินรวมมวลสารดี คมชัด พิธีเดียวกันกับเหรียญพระพุทโธภาสชินราชจอมมุนี(พระพุทโธใหญ่) โดยคุณย่าแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ณ วัดสารนาถธรรมราม อ.แกลง จ.ระยอง ที่จัดสร้าง พิธีพุทธาภิเษกในปี พ.ศ.2506 โดยเป็นการรวมพลังจิต ของ พ่อแม่ครูอาจารย์ แห่ง กองทัพธรรมพระป่า สายท่านอาจารย์มั่น ภูริตทัตโต ในสมัยนั้น อาทิเช่น
    หลวงปู่ดุลย์ อตุโล
    หลวงปู่ขาว อนาลโย
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    หลวงปู่สิม พุทธจาโร
    หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต
    หลวงพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิตย์
    หลวงปู่เจี๋ยะ จุนโฑ
    หลวงพ่อ สมชาย วัดเขาสุกิม
    เป็นต้น.
    อีกทั้ง ยังมี พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองระยอง มาร่วมพิธีปลุกเสกด้วย ทั้งหลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง(อาจารย์หลวงปู่ทิม)หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อโต วัดเขากระโดน, หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า, หลวงพ่อบุญ วัดบ้านนา หลวงพ่อรวย วัดท่าเรือ คนพื้นที่เมืองแกลง บางคนที่อยู่ทันในพิธีปลุกเสกในสมัยนั้น ต่างยืนยันว่า หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ยังมาร่วมพิธีด้วยต้องบอกว่า เป็นสุดยอดพิธีของเมืองระยอง รุ่นหนึ่ง ที่รวมพระเกจิอาจารย์สายธรรมยุต และ สายมหานิกาย ร่วมกันอธิษฐานจิต ปลุกเสกกันเลยทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มิถุนายน 2022
  15. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จอง361 362
     
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับพี่
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    364. เหรียญดี พิธีใหญ่ เหรียญพระธาตุพนม ที่ระลึกในงานพระราชพิธีสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ จ.นครพนม ปี 2518 ให้บูชาชุดละ 650 บาท จองแล้วครับ

    upload_2022-6-23_18-30-57.png

    upload_2022-6-23_18-33-40.png

    ประวัติองค์พระธาตุพนม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ปี พ.ศ. 2518 องค์พระธาตุพนม ปูชนียสถานอันศักดิ์สิทธิ์แห่งเมืองนครพนม ได้ล้มครืนพังทลายลง ได้สร้างความเศร้าสลดให้กับพุทธศาสนิกชนไทยทั้งประเทศ

    พระบรมธาตุเจดีย์แห่งนี้บรรจุพระอุรังคธาตุ (กระดูกหน้าอก) พระพุทธเจ้าและพระบรมสารีริกธาตุอีกหลายองค์ ภายหลังพบพระอุรังคธาตุได้ 2 เดือน 26 วัน ในสมัยรัฐบาล ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช เป็นนายกรัฐมนตรี ได้จัดงานพระราชพิธีสมโภชพระบรมสารีริกธาตุ และพระบรมสารีริกธาตุอื่นๆ อีก 115 องค์ อัญเชิญประดิษฐานในพลับพลาพิธี ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่รวม 7 วัน 7 คืน ในระหว่างวันที่ 26 ธ.ค.2518-1 ม.ค.2519 ถือเป็นงานสมโภชระดับชาติ ที่มีพิธีทางพระพุทธศาสนาและพิธีทางบ้านเมืองไปพร้อมกัน

    วันที่ 26 ธันวาคม 2518 ประมุขฝ่ายสงฆ์ นำโดยสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก สมเด็จพระราชาคณะ และพระราชาคณะ 17 รูป เฝ้าฯ รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯทรงสรงพระกรัณฑ์พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ก่อนเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรซากปรักหักพังขององค์พระธาตุพนม
    ก่อนเริ่มพระราชพิธี 3 วัน จังหวัดนครพนม โดยนายพิศาล มูลศาสตรสาทร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้จัดสร้างเหรียญที่ระลึก "เหรียญสมโภชพระธาตุพนม" กำหนดสร้าง 50,000 เหรียญ แต่บล็อกพิมพ์เกิดแตกเสียก่อน จึงสร้างได้เพียง 37,427 เหรียญ ในจำนวนนี้มีเนื้อเงิน 99 เหรียญ เนื้อทองแดงเจดีย์กลม 500 เหรียญ ที่เหลือเป็นเนื้อทองแดงเจดีย์รูปทรง 8 เหลี่ยม
    เหรียญสมโภชพระธาตุพนม นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกที่ลานต้นศรีมหาโพธิภายในวัด ปลุกเสกโดยคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมจากสำนักต่างๆ จำนวน 9 รูป หนึ่งในนั้นมีพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร พระเกจิชื่อดังร่วมในพิธีแผ่เมตตาจิต
    วัตถุประสงค์ตั้งใจจะแจก"เหรียญสมโภชพระธาตุพนม"ในงานพระราชพิธีดังกล่าว แต่ภายหลังได้รับความนิยมสูง จึงเปลี่ยนให้เช่าบูชา เพื่อนำปัจจัยมาบูรณะองค์พระธาตุพนม ต่อมาได้สร้างแล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ.2522
    ด้านหน้าเหรียญประดิษฐานพระธาตุพนม มีเปลวรัศมีบริเวณยอดฉัตรนับได้ 24 เปลว ถ้าสังเกตให้ดีบริเวณเปลวรัศมีระหว่างช่องที่ 6-7 เฉพาะเนื้อทองแดงจะพบรอยนูนเป็นตำหนิ ซึ่งมีสาเหตุที่บล็อกเริ่มแตกปริ และพิมพ์ไม่ครบตามจำนวน ด้านหลังมีตัวหนังสือนูนระบุจุดประสงค์ในการสร้างไว้

    เหรียญพระธาตุพนม ปี 2518 รุ่นนี้ได้รับการกล่าวขาน ว่ามีประสบการณ์สูง ด้านแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี เป็นที่นิยมในหมู่ทหาร ตำรวจ ตชด. และ นปข.ที่ปฏิบัติหน้าที่ในสมรภูมิ เป็นวัตถุมงคลที่เชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้ม ครองและมีพุทธานุภาพสูง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2022
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    365. ที่สุดของมวลสารและพิธี พระกริ่งปวเรศ+ชัยวัฒน์เนื้อทองฝาบาตร หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย อ.แม่ทะ จ.ลำปาง(มหามงคล ไตรมาส)สร้างปี2538 หรือเรียกรุ่นนี้ว่า กริ่งแผ่นดินไหว ให้บูชาชุดละ 1,550 บาท


    upload_2022-6-23_18-57-12.png

    upload_2022-6-23_19-3-46.png

    upload_2022-6-23_18-57-18.png

    upload_2022-6-23_18-57-25.png


    พระกริ่งปวเรศ - พระชัยวัฒน์ หลวงปู่แว่น ธนปาโล วัดถ้ำพระสบาย เนื้อนวะโลหะ รุ่นมหามงคล (หรือรุ่นแผ่นดินไหว) ไตรมาส ปี38 ในพิธี พระนางจามเทวีปรากฎกายมาร่วมหล่อพระกริ่งในพิธี อย่างน่าอัศจรรย์
    หลวงปู่แว่น ธนปาโล อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส พระสหชาติ ลป.สิม พุทธาจาโร ถ้ำผาปล่อง จ.เชียงใหม่ และเป็นศิษย์เอกหลวงปู่มั่นฯ และท่านได้มาปฏิบัติธรรม ณ วัดถ้ำพระสบาย ลำปาง จนกระทั้งท่านละสังขาร ณ วัดแห่งนี้ และวัตถุมงคลที่หลวงปู่สร้างไม่มากนัก ซึ่งพระกริ่งปวเรศ -พระชัยวัฒน์ ของหลวงปู่เป็นหนึ่งเดียว ที่ให้คุณชินพรฯ ผู้สร้างกริ่งชินบัญชร หลวงปู่ทิมฯ วัดระหารไร่ จ.ระยอง เป็นเจ้าพิธีให้กับการจัดสร้างพระกริ่งปวเรศ ของวัดถ้ำพระสบาย สร้างตามแบบโบราณคือหล่อเป็นช่อแล้วตัดทีละองค์ รุ่น มหามงคลไตรมาส ปี ๓๘ จำนวนสร้างเนื้อนวะสร้าง ๙๘๖ องค์เนื้อนวะก้นเงินสร้าง ๙๘๖องค์" เนื้อทองฝาบาตร" จำนวนสร้าง "๓๙๘๖" องค์ มูลนิธิให้บูชาชุดละ 2,500บาท

    ประสบการณ์ตั้งแต่เริ่มสร้างครับ

    ผมนำพระกริ่งธนปาโลขึ้นไปเททองที่วัดเขาถ้ำพระสบาย ระหว่าง สุมทองสำรอกหุ่น นายเล็ก แซ่แต้ น้องเมีย ช่างถนอม นครอินทร์ (ช่างหล่อพระกริ่งปวเรศ ๖๐ ปีในหลวง) สุ่มหุ่นอยู่คนเดียวประมาณตีสาม ผมเดินลงมานายเล็ก บอกผมด้วยเนื้อตัวสั่นว่า เมื่อกี้นี้มีผู้หญิงสาวสวยนุ่งขาวห่มขาวผมยาวมาจากไหนไม่รู้เอาน้ำมาพรมหุ่น คิดว่าผีหลอกโคดหลบมาแอบหลังรถ ไปเทพระมาไม่รู้กี่วัดไม่เคยพบแบบนี้เลย เมื่อผมไปนิมนต์หลวงปู่แว่นออกมาเททองหล่อ พระกริ่งธนะปาโล ประมาณ ๐๘.๑๙ น. แล้วกราบเรียนท่านถึงเรื่องนี้ ท่านบอกว่า เขาเอาเงินเอาทองมาช่วยสร้างวัด ผมสงสัยถามว่าใครครับ ท่านบอกว่า เจ้าแม่จามเทวีและผู้เป็นใหญ๋ในสยาม เขาอยู่ที่นี้มาแล้ว ๗๐๐ ปี พูดพลางท่านก็ชี้มือไปที่ภูเขา ขณะหลวงปู่แว่นเททองหล่อพระกริ่งผมอธิฐานไปด้วยว่า ถ้าเรื่องที่ช่างเล็กเห็นผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวผมยาวปะบามาพรหมน้ำมนต์ และที่หลวงปู่แว่น บอกเจ้าแม่จามเทวีเอาเงินเอาทองมาให้เป็นเรื่องจริงขอให้มีปรากฏการณ์พิเศษให้เห็น เมื่อเททองเสร็จผมขนพระกริ่งกลับกรุงเทพเพื่อดำเนินการต่อ สองวันต่อมามีจดหมายมาถึงผมพร้อมภาพถ่ายขณะที่หลวงปู่แว่นกำลังเททอง กลางเปลวไฟบนเบ้าหล่อมทองมีภาพผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาวนั่งพนมมืออยู่กลางเปลวไฟ ทางวัดถ้ำพระสบายโดยครูบาแก้วและคุณธรรมโชตินำภาพนี้มาทำโบว์ชัวร์ เพียงเท่านนี้พระกริ่งธนะปาโลก็มีผู้จองอย่างเหลือเชื่อได้ปัจจัยทะลุเป้า ผมรีบเร่งควบคุมสร้างพระกริ่งให้เสร็จตามกำหนดเพื่อนำไปยังวัดถ้ำพระสบายให้หลวงปู่แว่น ธนะปาโล ปลุกเสกตั้งแต่วันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เพื่อให้เต็มพรรษาจริงๆ ไม่ขาดไม่เกินแม้เพียงวันเดียว
    ก่อนวันเข้าพรรษาหนึ่งวันผมนำพระกริ่งธนปาโลทั้งหมดทุกเนื้อไปส่งถึงวัดเมื่อประมาณ ๒ ทุ่มเศษนำพระกริ่งทั้งหมดเข้าไปไว้ในกุฏิ หลวงปุ่แว่นในคืนนั้นเพื่อท่านจะได้ทำพิธีตอนเช้ามืดวันแรกของพรรษาปี ๒๕๓๘ เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทั่วภาคเหนือ ความสั่นสะเทือนเกือบ ๗ ริกเตอร์ และเวลาเดียวกับพี่หลวงปู่แว่นท่านทำพิธีปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล แสดงว่าฟ้าดินรับรู้ว่าของวิเศษบังเกิดขึ้นแล้วหลวงปู่แว่นท่านปลุกเสกพระกริ่งธนะปาโล ตลอดพรรษา ๒๕๓๘ และทำพิธีพุทธาภิเษก เดี่ยวอีกครั้งเมื่อวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๓๘ ผมได้รับหน้าที่เป็นผู้นำไฟชนวนให้ท่านจุดเทียนชัยเมื่อภาพถ่ายปรากฏ (ภาพจริง) มีเพลิงไฟสีแดงสว่างไปทั้งตู้เทียนแล้วแผ่ไปทั่วบริเวณแสดงว่าท่านใช้ เตโชกสิน เต็มที่เพื่อให้พลังทั่วจักรวาลแผ่ไปทั่วทุกอนูในพิธีนั้นตามการอธิฐานจิตของพระอรหันต์ของดีได้เกิดขึ้นแล้วในโลกตั้งแต่วันเริ่มพิธีปลุกเสกในเวลาเช้ามืดของวันแรกเข้าพรรษาปี ๒๕๓๘
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2022
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    366. พระดีที่น่าบูชาครับ !!! พระสมเด็จเนื้อดินรุ่นแรก หลวงพ่อสร้อย วิจาโร วัดเขาแก้ว ต.ต้นตาล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี สร้างปี 2503 ให้บูชา 650 บาท ปิดครับ


    upload_2022-6-23_20-40-45.png


    upload_2022-6-23_20-42-47.png



    หลวงพ่อสร้อย พระอรหันต์ปฏิสัมภิทาญาณ
    เล่าโดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน(วีระ ถาวโร)(หลวงพ่อฤษีลิงดำ)
    วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี


    เคยพบพระองค์หนึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ คือ พ.ศ. ๒๕๐๔ - ๒๕๐๕ ต่อกัน พระรูปนั้นมีชื่อว่า "พระสร้อย" ท่านบอกว่า ท่านเป็นชาวจังหวัดสระบุรี ไม่เคยเรียนหนังสือมาก่อนเลย แม้หนังสือไทยนี้ ปกติท่านก็อ่านไม่ออก ท่านว่าเมื่อท่านอายุได้ ๗ ปี มีพระในถ้ำเขตสระบุรีท่านหนึ่ง ไปเยี่ยมโยมท่านที่บ้าน เมื่อพระรูปนั้นจะกลับถ้ำ ได้ออกปากชวนท่านไปอยู่ด้วย ท่านก็ขออนุญาตโยมหญิง - ชายจะไปอยู่กับพระรูปนั้น โยมทั้งสองก็อนุญาตด้วยความเต็มใจ

    ท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อไปอยู่กับพระรูปนั้นก็ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ เพราะในถ้ำนั้นมีพระอยู่ ๒ - ๓ รูป ท่านบิณฑบาตกลับมาแล้ว ท่านฉันจังหันเสร็จต่างก็บูชาพระแล้วนั่งภาวนากันตลอดวันตลอดคืน ไม่ใคร่มีเวลาพูดคุยกัน ท่านก็สอนให้ท่านอาจารย์สร้อยภาวนาด้วย ทำอยู่อย่างนั้นจนครบบวช พระที่ท่านพาไปก็พาออกมาบวชที่บ้าน บวชแล้วก็พากลับมาอยู่ถ้ำ นั่งภาวนาตามเดิม

    ต่อมาเมื่อ พ.ศ. ๒๕๐๓ - ๒๕๐๔ ท่านป่วย ได้เดินธุดงค์มาปักกลดอยู่ที่บางกะปิ พระนคร ใครจะนิมนต์ท่านเข้าไปในชายคาบ้านท่านไม่ยอมเข้า ต่อมาพลเรือตรีสนิท เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือไปพบเข้ามีความเลื่อมใส นิมนต์ให้มารักษาตัวที่กรมแพทย์ทหารเรือ ให้พักอยู่ที่ตึก ๑ เป็นตึกคนไข้พิเศษ

    อาจารย์สร้อยนี่เป็นพระพิเศษ ปฏิปทาของท่านอาจารย์สร้อยที่มาอยู่ที่กรมแพทย์ทหารเรือก็คือ ตอนเช้าท่านจะต้องออกบิณฑบาตทุกวัน ท่านมีบาตรของท่านมาลูกหนึ่ง ไปยืนเอาบาตรแขวนไว้ที่ต้นมะฮ็อกกานี ข้างภายในประตูเข้ากรมแพทย์ทหารเรือ เวลาเข้าไปไอ้ต้นนี้มันจะอยู่ซ้ายมือ ชิดประตู ต้นใหญ่มาก ยืนหลับตาประเดี๋ยวก็เอาบาตรมา ตามปกตินายทหารประจำตึกเขาจะเก็บบาตรไว้แล้วเขาจะเช็ดจะขัดจะถูเป็นอย่างดี พอเช้าท่านจะมาเอา เขาตรวจดูว่าไม่มีอะไรเขาก็ส่งมาให้ เวลาท่านเอาบาตรไปแขวนท่านก็ยืนหลับตา คนเขาผ่านไปผ่านมา มันไม่ใช่ป่านี่ คนเดินกันไขว่เทียว ตอนเช้า ทุกคนก็เห็นว่าท่านยืนหลับตาเฉยๆ บาตรก็แขวนที่กิ่งมะฮ็อกกานี สักประเดี๋ยวหนึ่งท่านก็กลับ สะพายบาตรกลับไปส่งให้นายทหารหัวหน้าตึก ก็ปรากฏว่ามีข้างประมาณ 2 - 3 ทัพพี แล้วมีดอกไม้แปลกๆ 1 ดอกทุกวัน ดอกใหญ่เกือบจะเต็มบาตร แต่ไม่รู้ว่าดอกอะไรไม่มีใครรู้จัก แบบนั้นทุกวัน


    สำหรับท่านอาจารย์สร้อยนี่ ปรากฏภายหลังว่ารู้ภาษาได้ทุกภาษา มีนายทหารมาพูดแบบนั้น แล้วพูดถึงปฏิปทาบางอย่างของท่าน ดูๆ แล้วคล้ายจะไม่ใช่พระธรรมดา ที่ว่าไม่ใช่พระธรรมดาคือคิดเกรงไปว่าพระองค์นี้จะเป็นพระอริยเจ้า แต่เวลานั่งพูดคุยกับใคร ท่านไม่ได้นั่งหลับตาปี๋ ทำท่าเป็นคนเคร่งครัดมัธยัสถ์ไม่ใช่ยังงั้น แสดงตัวเป็นกันเองตามปกติ พูดแบบกันเองธรรมดาๆ แต่ว่าทรมานเอานายทหารไม่กินเหล้าไปหลายคน ฉันสงสัยเหลือเกินละว่า พระองค์นี้จะเป็นพระอริยเจ้า

    สำหรับพระอริยเจ้านี้ มีอยู่ 4 ประเภทด้วยกัน ว่ากันเฉพาะพระอรหันต์คือมี
    สุขวิปัสสโก
    เตวิชโช (วิชชา3)
    ฉฬภิญโญ (อภิญญา6)
    ปฏิสัมภิทัปปัตโต (ปฏิสัมภิทาญาณ)

    สำหรับพระอริยเจ้าที่เป็นพระสุขวิปัสสโก ประเภทนี้ไม่มีบทบาทอะไรทั้งหมด หมายความว่าละกิเลสได้แบบเงียบๆ ผีสางเทวดาท่านก็ไม่เห็น นรกสวรรค์ท่านก็ไม่เห็น แต่ว่าจิตสงัดจากกิเลส

    สำหรับท่านเตวิชโช อันนี้ได้ทิพยจักขุญาณ กับ ปุพเพนิวาสนุสติญาณ คือว่าสามารถจะเห็นผี เห็นเทวดา เห็นสวรรค์ เห็นนรก เห็นพรหมโลก เห็นนิพพาน ได้ตามอัธยาศัย แล้วก็สามารถระลึกชาติได้ ชาติของตัวเองเคยเป็นอะไรมาบ้างรู้หมด

    ต่อไปก็ฉฬภิญโญ อภิญญา 6 อันนี้ แสดงฤทธิ์ต่างๆ ได้

    สำหรับปฏิสัมภิทัปปัตโต ก็แสดงได้อย่างกับท่านอภิญญา 6 แต่มีกรณีพิเศษโดยเฉพาะ เอาอย่างที่แปลกที่สุดคือ รู้ภาษาทุกภาษาโดยไม่ต้องเรียน นี่ก็ว่ากันอย่างย่อๆ รู้ภาษาทุกภาษาทั้งหมดโดยไม่ต้องเรียน ภาษาคนภาษาสัตว์รู้หมด

    ทีนี้ สำหรับหลวงพ่อสร้อยองค์นี้ อาตมาสงสัยว่าจะเป็นพระอรหันต์ ขั้นปฏิสัมภิทัปปัตโต ก็เลยบอกบรรดาท่านนายทหารว่าเอายังงี้ก็แล้วกัน สำหรับพระอรหันต์มี 4 แบบ สำหรับแบบอื่นเราจะพิสูจน์ได้ด้วยการทดลองอย่างอื่น แต่องค์นี้ฉันสงสัยว่าเป็นปฏิสัมภิทาญาณ ลองดูนะ ไม่แน่นัก ถามว่าพวกคุณนี่น่ะพูดภาษาอะไรได้บ้าง เอาภาษาที่ถนัด บางคนก็บอกว่าภาษาอังกฤษผมเก่ง บางคนบอกว่าภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาจีนเพราะเคยเป็นลูกจีน แล้วก็ภาษาแขก บังเอิญมีนายทหารแขกอยู่คนหนึ่ง พูดภาษาแขกเร็วปรื๋อเรียกว่าได้กันหลายๆ ภาษา เมื่อได้กันแล้วซักซ้อมกันดีแล้วก็ส่งเข้าไปทีละคน คนไหนถนัดภาษาอะไร เข้าไปหาท่าน พูดภาษาแบบนั้น พูดภาษาที่ตนถนัด

    พอเขาเข้าไปพูด จะเป็นภาษาอะไรก็ตาม หลวงพ่อสร้อยตอบภาษานั้นได้อย่างชัดเจน คล้ายๆ กับเป็นเจ้าของภาษาเอง ทุกภาษา ในที่สุดพวกนายทหารถามว่า หลวงพ่อเรียนมาจากไหน ท่านบอกว่าท่านไม่ได้เรียน อยู่ในถ้ำนั่นเจริญสมาธิมันเกิดความรู้สึกขึ้นเอง เขาถามว่าในเมื่อเขาพูดภาษาอื่นหลวงพ่อมีความรู้สึกยังไง ท่านก็บอกว่ามีความรู้สึกเหมือนเขาพูดภาษาไทย เวลาที่จะตอบไปก็เหมือนกัน มีความรู้สึกว่าตอบเป็นภาษาไทย

    นี่แหละท่านผู้ฟัง สำหรับท่านอาจารย์สร้อยมีกรณีพิเศษ แปลกแบบนี้แล้ว ต่อมาพวกนายทหารแจ้งให้ทราบว่า ท่านกำหนดเวลาตาย ท่านบอกว่าใครจะเอาอะไรก็เอา ท่านจะตายเดือนนั้นเดือนนี้ ถ้าจะต้องการอะไรให้ไปหาท่านก่อน คนที่ไปก็ได้ของดีพิเศษมาทุกคน คือว่า มีคำสั่งมอบหมายสมบัติชิ้นสำคัญนั่นก็คือ ให้รู้จักเป็นคนมีจิตเมตตา ให้มีเมตตาเป็นปกติ มีกรุณา มีมุทิตา มีอุเบกขา แล้วก็มีการให้ทานการสงเคราะห์ รู้จักรักษาศีล สำหรับศีลอย่าให้ขาดตลอดชีวิต แล้วให้รู้ตัวอยู่เสมอว่าเราจะตาย นี่สมบัติชิ้นสุดท้ายที่หลวงพ่อสร้อยมอบให้แก่บรรดานายทหารที่มีความเคารพในท่าน

    และเมื่อพวกนายทหารได้รับมาแล้วก็มาบอกให้อาตมาทราบ อาตมาก็บอกว่านั่นเป็นของดีที่สุด ที่คุณจะไปเอาพระเอาตะกรุดอะไรนั่นก็ดีเหมือนกัน ถ้าหากพวกคุณแขวนพระไว้แต่คุณประพฤติตัวเป็นโจร พระท่านก็ไม่เอาด้วย เพราะหากว่าพระเป็นโจร พระก็ศีลขาด ถ้าหากว่าคุณเอาพระแขวนคอไว้แล้วใจคุณเป็นพระ หรือว่าคุณไม่มีพระแขวนคอ แต่ว่าใจคุณเป็นพระถึงแม้ว่าร่างกายคุณเป็นฆราวาสแต่ใจคุณเป็นพระแล้ว ก็ชื่อว่าคุณเป็นพระทั้งตัว พระนี่แปลว่าผู้ประเสริฐ

    หายากแล้วครับซึ่งแม้แต่ท่านเจ้าคุณพระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ก็ยังเคยกล่าวถึงคุณวิเศษในตัวหลวงพ่อสร้อย ให้ศิษยาสานุศิษย์ได้รับฟังอยู่เสมอๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2022
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    ### ปิดรายการครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...