เรื่องเด่น เรื่องเล่า "นักขุดกรุ"มือขลัง ขมังเวทย์ที่สุดในแผ่นดิน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย wanwi, 11 ตุลาคม 2016.

  1. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    เรื่องเล่า-"รูปหล่อ-ลพ.เงิน'
    "เนื้อดิน" บรรจุ 'กสิณลม'!!
    ===============

    กระบวน "พระเก๊-เลียนแบบ"มีมากสุดในโลก สร้าง"ย้อนยุค-ย้อนสมัย"โดยวัดต่างๆมากที่สุดในประเทศไทย...ตัด"พระสมเด็จวัดระฆัง+เบญจภาคี" ออกไป ก็มีเหลือ...

    "หลวงพ่อทวด-วัดช้างให้" ที่สร้างมากวัด บวกการทำเทียมเลียนแบบจำไม่หวาดไหว และอันดับ 1 หรือ 2 สูสีกันแทบแยกไม่ออกต้องยกหัวแม่โป้งให้กับ...

    "พระรูปหล่อ หลวงพ่อเงิน บางคลาน"เมืองชาละวัน

    รูปหล่ออันดับ 1 ของประเทศตลอดกาล อาจเป็น "เนื้อทองเหลือง" แพงสุดของโลก ที่ทำให้ชาวต่างชาติตกตะลึง หงายหลังตึงเพราะเป็นลมก็ได้ ถ้าได้ยินราคา"ทองเหลือง"ขนาดปลายนิ้วหัวแม่โป้ง และเงินที่"คนไทย" แลกเปลี่ยนมือกันเพื่อเชยชมเป็นเจ้าของครอบครองเนื้อทองเหลืองชิ้นเล็กๆหนักไม่กรัมนี้!!!

    คงไม่ต้องย้อนอดีต เล่าประวัติ หลวงพ่อพ่อเงิน บางคลาน ให้เสียเวลา ใครไม่รู้เรื่องท่าน ไม่รู้จักท่าน ก็จงกลับบ้าน แล้วขนพระเครื่องทั้งหมดออกมาแจก หรือขายไปเถิด อย่ามามัวเล่นพระ สะสมพระให้เสียเวลาในชีวิต!

    มาอ่าน "เรื่องเล่า-เรื่องจริง" ไม่อิงนิยายกันดีกว่า รับรองว่าตายแล้วเกิดใหม่ก็หาอ่านที่ไหนไม่ได้

    ก่อนอื่นต้องรับรู้ว่า พระที่ถูกวงการรับรองว่า "ทันหลวงพ่อเงินสร้าง-เสก" ก็คือ รูปหล่อพิมพ์นิยม,พิมพ์ขี้ตา 3-4-5ชาย,พิมพ์จอบเล็ก-จอบใหญ่,เนื้อดินอีกหลายพิมพ์รวม "รูปเหมือน"ที่เป็นแบบรูปหล่อด้วย

    เอาละ อารัมภบทให้รับทราบแล้วว่า รูปเหมือนเนื้อดิน ท่านก็สร้างไว้ แต่การเล่นหา-สะสม ส่วนใหญ่ยังกล้าๆกลัวๆ มีแยกเล่นกันเฉพาะ "พิมพ์ขี้ตา 3ชาย-4ชาย-5ชาย" เท่านั้น ว่าเป็นมาตรฐาน ส่วน"ราคา"ยังห่างไกล "เนื้อทองเหลือง"หลายปีแสง

    ***(((มาตรฐานของใครก็ไม่รู้ นอกจากเสี้ยนมันขายได้ ก็โม้ว่ามาตรฐาน)))***

    ถ้าผมจะเล่าว่า ความ"มาตรฐาน"ของหลวงพ่อเงิน บางคลาน นั้นไม่มีจริง ผมคงโดนกระทืบจากนักเล่นพระทั้งประเทศจมธรณีในฐานะที่ อวดรู้ก่อนโลกนี้กำเนิด!?!

    ดังนั้น ต้องขอเล่าย้อน และยกตัวอย่างมาจาก "นักสะสมพระเครื่อง" ที่เคยถูกยอมรับว่า "หมายเลข 1 ของประเทศ"จะแน่นอนที่สุด ไม่ต้องมา "ดราม่า "เกี่ยวกับตัวผม ผู้ถ่ายทอด...!

    แต่ผมไม่อาจเอ่ยชื่อเสียงเรียงนามท่านออกมาได้ มันผิดมารยาทอย่างรุนแรง อีกประการท่านได้อำลาจากโลกนี้ไปแล้ว เหลือไว้แต่เรื่องราวให้เล่าขานในวงการพระเครื่องว่า เป็นนักสะสมมือหนึ่ง ที่มี "พระสวย-พระดี-พระติดรางวัล" มากที่สุดของประเทศไทยในสมัยที่ท่านยังมีชีวิต!

    ((( โปรดอ่านให้ดี ผมระบุว่า "สมัยท่านยังมีชีวิต" ส่วนถัดมา จะมีนักสะสมระดับอัครมหาเศรษฐีอีกหลายท่าน มีพระระดับแชมป์มากกว่า สวยกว่า ก็เป็นรุ่นหลังๆ)))

    พระเครื่องในกรุสมบัติของท่านนี้ ขอแย้มพรายว่า เป็น "พระแบบอย่าง" ในหนังสือ "จอมสุรางค์" การประกวดพระยุคเมื่อ 50 ปีที่แล้ว พระทุกองค์แชมป์ !แชมป์ !แชมป์! เป็นที่หมายปองของนักสะสมมือหนักมือถึงรุ่นต่อๆมา

    ทว่า ไม่เคยมีใครบุกกรุนี้ได้ เพราะท่านรวยจริง ซื้อจริง เนื้อผง ดิน ชิน เหรียญ เก็บสะสมทุกประเภทที่สวยและดัง แถม'ซื้อแพง'กว่าตลาด มีข้อแม้เดียว ต้อง"แท้+สวย" ถ้าผิดจากนี้ อย่าเอาไปเสนอให้เสียเที่ยว เสียเวลา

    อย่างว่า โลกนี้ไม่จีรัง ในที่สุด ก็ได้เวลา "กรุแตก"!!!

    เกิดจากการที่อดีต"บุพเพฯ"ของท่าน ได้ละทางโลกบวชชี และต้องการสร้างสถานปฏิบัติธรรม ประกอบกับท่านเห็นว่า สะสมมายาวนานแล้ว ได้เวลาของความ"อิ่มตัว" ควรปล่อยให้นักสะสมคนอื่นได้ชื่นชม วัตถุมงคลสุดยอดบ้าง

    ท่านจึงเปิดปฏิบัติการ อันแหวกแนวไม่เหมือนคนอื่น ก็คือ บอกไปยังเหล่าเซียนที่ร้อยละเก้าสิบรู้จักมักจี่กันดี เหล่านักสะสมมือหนัก ถึง วันเวลาที่ท่านจะปล่อยพระเพื่อนำเงินไปสร้างสถานปฏิบัติธรรมอันยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งสืบทอดพระศาสนา

    วิธีปล่อยของท่านก็แยบยล สมเป็นอัครมหาเศรษฐี...

    ก็คือท่านจะเปิดตู้เซฟใบยักษ์ หยิบพระออกมาหนึ่งชุด-สองชุด-สามชุด แล้วแต่จังหวะเป็นเนื้อผง เนื้อดิน หรือเหรียญ

    จากนั้น ก็"ตั้งราคา"ทุกองค์...ทีเด็ดสุดก็คือ..."ห้ามต่อ" ใครต่อเชิญลุกออกจากห้องไปเลย แต่ "ไม่ต่อ-ไม่ซื้อ" ไม่ว่ากัน ดูไปเรื่อยๆ เป็น 'บุญตา' ได้

    ด้วยวิธีนี้ แต่ละล็อต แต่ละครั้งที่ท่านเปิดปฏิบัติการ ปล่อยพระสร้างสถานปฏิบัติธรรมยิ่งใหญ่ ก็ได้เงินหลัก "หลายสิบล้าน-ร้อยล้าน" แทบทุกหน ซึ่งเงินทุกบาท ทุกสตางค์ ท่านก็มอบให้แม่ชีนำไปก่อสร้างสถานทางศาสนา

    เป็น"มหาบุญ" ที่เห็นแล้วขนลุก ขับรถผ่านสถานที่นี้ทีไร ถ้าไม่แวะเข้าไปไหว้พระ ก็ต้องยกมืออนุโมทนาสาธุ ขอบคุณจิตใจยิ่งใหญ่ของท่านผู้ให้ และแม่ชีผู้สร้าง ที่ได้ทุ่มเทชีวิตเพื่อการนี้ ตราบละสังขารอย่างสงบในร่มเงาพระศาสนา

    ไม่มีใครทราบยอดตัวเลขที่แท้จริงว่า ท่านปล่อยพระไปกี่ร้อย-พันล้าน ในยุคพระกำลังแพง(มาก) ยิ่งสวย ยิ่งแพงตามใจชอบ...รู้แน่ๆว่า เคยมีคนสัมภาษณ์ "คุณแม่ชี" เรื่องสถานปฏิบัติธรรมว่าใช้เงินเท่าไหร่? จึงมาขนาดนี้ได้ ทั้งซื้อที่ดินราคาแพง+สิ่งปลูกสร้าง ฯลฯ

    คุณแม่ชีตอบว่า...หลายร้อยล้าน(หากผมจำไม่ผิด น่าจะร้อยกลาง) เป็นเงินที่ไม่รับบริจาค ไม่ทำความเดือดร้อนให้พุทธศาสนิกชนคนเข้าวัด และเป็นแหล่งช่วยเหลือ เยียวยาจิตใจ ผู้หญิงที่เจ็บป่วยด้วย "โรคใจ" ให้พบแสงสว่างของชีวิตและทางธรรม นับไม่ถ้วน!!!

    ร่ายมายาว ยังไม่มีตรงไหนเกี่ยวข้องกับ "หลวงพ่อเงิน บางคลาน" สักกะติ้ด?!

    ทานอาหารให้อร่อยต้องใจเย็น...ประโยคเก่านี้ยังใช้ได้ดีเสมอ ขอตัวไปทำงานก่อน ค่ำๆค่อยมาต่อเรื่อง...

    (((ยังมีต่อ)))
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2022
  2. ประเวช ทันตา

    ประเวช ทันตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2020
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +3,169
    เห็นข่าวอดีตตำรวจคลั่ง...ยิงเด็กและครูดูแลเสียชีวิต 32 ศพ...แล้วจิตใจหดหู่ครับ...เด็กๆเปรียบดังผ้าขาวที่รอเติบโตชีวิตยังสดใส...ใยต้องมาได้รับผลของไอ้คลั่งมาทำให้ชีวิตที่ไร้เดียงสาต้องมืดมนทั้งพ่อ.แม่.พี่น้องครอบครัวผู้สูญเสีย...ขอจงสู่ภพภูมิที่ดีทุกดวงจิตครับ....(เฉพาะเด็กๆและครูครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022
    • เศร้า เศร้า x 18
    • อนุโมทนา อนุโมทนา x 1
    • รักเลย รักเลย x 1
    • ไม่เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย x 1
    • ดูรายการ
  3. Pryfonny

    Pryfonny เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    1,962
    ค่าพลัง:
    +38,443
    สวัสดีคุณอาวันวิและแฟนคลับทุกท่าน
     
  4. SiwaTNa

    SiwaTNa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +5,903
    เรียนคุณอาวันวิส์
    ได้รับพระเรียบร้อยแล้วครับ
    ขอบพระคุณคุณอามากครับ
     
  5. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    เศร้าจริง หดหู่ที่สุด เป็นข่าวที่เปิดอ่านหัวข้อแล้วข้ามไป ไม่อยากดู ไม่อยากรับรู้ หัวอกพ่อ-แม่แตกสลาย คนหนอทำไมมันโหดร้ายยิ่งกว่าเดรัจฉาน โกรธมาก ก็ยิงตัวเองตายไปคนเดียวสิว่ะ นี่ล่อลูกเมียด้วย ไม่เขียนต่อดีกว่า มันสะเทือนใจไร้ภาษาบรรยาย
     
  6. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    รับทักน้องปรายฯยาม
    สนธยาพฤหัสฯ อากาศ
    หม่นมัว หัวใจหดหู่กับ
    ข่าวอำมหิตผิดมนุษย์
     
  7. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    พระสมเด็จศาสดาเดินทางถึงปราสาทสาทฟ้า บารมีของท่านสาดส่องหล้า นำพาแต่ความสงบ เย็น เป็นสุข สู่ผู้ครอบครองบูชา โมทนาน้องศิวะ
     
  8. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    เรื่องเล่า'หลวงพ่อเงิน'(ต่อ)
    ================

    ผมมีโอกาสนำตัวเองเข้าไปชมการขายล็อตหนึ่งอย่างฟลุ๊ค เมื่อบังเอิญเจอคนรู้จักรุ่นพี่ซึ่งมีหน้าที่ค่อนข้างบิ๊กอยู่ในค่ายมวยของท่าน รุ่นพี่คนนี้รู้ว่าผมชอบพระเครื่องก็บอกว่าจะพาไปดูตอนมีการเปิดขาย เพราะต้องไปทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอยู่แล้ว เนื่องจากขายแต่ละทีมีเงินสดไม่น้อย พระเครื่องก็ราคาแพงทั้งนั้น สมัยนั้นมีแค่เช็คเงินสด กับตัวเงินสดจริงๆ จะมากดจึ้งๆโอนกันทางมือถือหามีไม่ อย่าเก่งก็เขียนเช็ค ในกรณีเชื่อถือกันสุดๆ

    ไม่เยิ่นเย้อ...ตัดภาพเข้าเหตุการณ์ในวงการขายของท่าน ผมบังเอิญฟลุ๊คยกสอง เมื่อผู้ซื้อรายหนึ่งดันเป็นเสี่ยใหญ่เพื่อนรักอยู่แถวฝั่งธนฯ จึงทักทายกลมกลืนเป็นผู้ชมที่ไม่มีใครตั้งข้อสังเกตว่า...ไอ้หน้าดำๆ เอาแต่ยิ้มไม่ควักกระเป๋าซื้อเป็นใครหว่า?

    ก็ได้ควักกล้องส่องพระแสนแพงกับเขาอยู่ 2-3 องค์เหมือนกัน แต่ละองค์ได้แต่กลืนน้ำลายว่า สวยสุดติ่งกระดิ่งทอง ไฉไลสมราคา สมชื่อเสียงของท่านผู้สะสม

    การขายตามใจราคาของผู้ขายดำเนินไปพักใหญ่ ก็มีเสียงถาม...

    "พี่...ไม่มีรูปหล่อหลวงพ่อเงิน กับจอบเล็ก-ใหญ่บ้างเลยหรือ?"

    จริงสิ ในวงวันนั้นมีเหรียญแชมป์หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ รูปหล่อปั้มพ่อเดิม พระสมเด็จระดับเทพ2-3ตระกูล กับหลายอย่าง แต่ไม่มีรูปหล่อที่กำลังเริ่มแพงและมาแรง...หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน!

    ท่านยิ้มแล้วตอบง่ายๆตามสไตล์คนมีตังค์...

    "พี่ไม่เล่น ไม่รู้เก๊-แท้ ดูยังไง ดูยาก"

    "อ้าว"...มีเสียงอุทานจากหลายคน ท่านเจ้าสำนักบู๊ตึ้งก็อธิบายความเห็นตนเอง...

    "พวกเรา ลองคิดดูนะ...สมัยโบราณจะไปพิจิตรไปยังไง เดินทางโคตรยาก ยิ่งจะเข้าไปวัดบางคลานที่ไม่รู้อยู่ตรงไหน ขี่เกวียน ขี่ช้าง ขี่ม้า ลงเรือ...เสี่ยงโดนปล้น ถูกฆ่าทิ้งแล้วพระหลวงพ่อเงิน โผล่มาจากไหนเยอะแยะเวลานี้ ถ้าจะเล่นกัน พี่ขอเล่นเนื้อดินดีกว่า รูปหล่อโลหะยังไงก็สร้างทีหลังเนื้อดินอยู่แล้ว พื้นที่ทุรกันดารขนาดนั้น เอาโลหะมากมายจากไหน ชาวบ้านยังไม่มีจะกินกันเล้ย"

    ข้อใหญ่ใจความก็เป็นดังนี้ ผมไม่ได้ก็อปเป๊ะๆ เพราะมันออกมาจากความทรงจำอันเนิ่นนานเต็มทน เอาแต่ความหมาย ไม่จำเป็นต้องถูกทุกคำ

    ทรรศนะของท่าน จะถูกหรือผิดก็ตามแต่ ก็ทำทุกคนพยักหน้าหงึกๆ(ใครจะไปกล้าเถียงคนมีตังค์ แถมเป็นเจ้าบ้าน) แต่ก็มีคนแย้งเสียงอ่อยๆ...

    "ท่านก็สร้างพระไว้เยอะเหมือนกันนะพี่ ที่กรุงเทพยังมีเลย จอบใหญ่ไง"

    "ใช่...ใช่ อันนี้ไม่เถียง จากในป่าดงพิจิตรท่านก็สร้าง แต่คงไม่เยอะมาก อย่างที่แห่กันออกมาขายเมื่อของมีราคา"...ท่านสรุปอย่างไม่ค้านความเห็นคนอื่นแบบหักด้ามพร้าด้วยเข่า พร้อมบอกว่า...

    "พี่เล่นพระที่พุทธคุณ ไม่สนราคาค่างวด อันนั้นมาทีหลังต้องแน่ใจว่าเป็นของท่านสร้าง ท่านเสกจริงๆ จึงเล่น อย่าง เนื้อดินดูความเก่า ก็มั่นใจได้ว่าถึงยุค"

    ว่าแล้วก็ลุกเดินหายไป สักพักก็กลับออกมา นำพระเนื้อดิน 2 องค์วางบนโตะ เป็นพระรูปหล่อเนื้อดิน หลวงพ่อเงิน บางคลาน

    "ซื้อมาไม่แพง แต่สบายใจดีกว่าเนื้อทองเหลือง ของแพงๆ"

    ผมชะโงกหน้าดูแต่ไม่กล้าตัดหน้าคนอื่นหยิบมาส่อง คุ้นๆว่าเคยเห็นพระพิมพ์นี้ในบ้านตัวเองตั้งแต่จำความได้ แต่ช่างเถอะ ฟังท่านเล่าต่อ กำลังสนุก

    "พี่เริ่มเล่นพระเป็นจริงจัง เมื่อพวกเอาพระผงสุพรรณมาเสนอในราคา 30,000 บาทแพงมาก...(((หมายเหตุ-สมัยนั้นเทียบค่าเงินปัจจุบันก็น่าจะ'สามล้าน')))...ก็เอาใส่กระเป๋าเสื้อบอกขอไปดูก่อน ถ้าชอบค่อยซื้อ วันนั้นทำงานเพลินกว่าจะกลับบ้านก็เช้าตรู่ ลงจากรถก้มลงไขกุญแจตึกริมถนน ช่วงก้มไขกุญแจเพราะพี่ตัวสูง ได้ยินเสียง "ปัง" สะดุ้งหันไปมอง เจ้ารถตุ๊ก ตุ๊ก วิ่งผ่านไปพอดี ก็นึกว่าท่อไอเสียรถระเบิด พอไขกุญแจได้ ยืดตัวขึ้น...อ้าว ประตูเหนือหัวเป็นรูโบ๋ ฉิบ...มีคนยิงเรานี่หว่า"!!!

    ท่านเล่าแล้วหัวเราะอารมณ์ดี เพราะเรื่องผ่านนานโข บอกว่าบางทีเราก็มีศัตรูในอาชีพโดยไม่รู้ตัว แต่วันนั้นทำให้รู้ซึ้งถึง "พระพุทธคุณ" ว่ามีจริง ไม่ต้องสงสัยเลย!!!

    บทสรุปของวันนั้น ก็ได้เช่าพระราคาแพงกันไปทุกคน ได้"นั้ง"(หุ้น)กันตามอัธยาศัยในกรณีที่เงินไม่พอ ผมก็ได้ความรู้ ได้ชมพระเครื่องราคาแพง และได้รับทราบทรรศนะบางประการ ยืนยันว่า...เศรษฐีที่เล่นพระ ไม่ใช่คนโง่ เพราะคนโง่ไม่มีสิทธิ์รวย ถ้าไม่ถูกรางวัลที่หนึ่งสักสิบใบ อย่างที่เขาเรียก 'ขอทานถูกหวย'ซึ่งสุดท้ายก็กลับมาจนตามเดิม เพราะคนโง่ยากจะรักษาต่อยอดทรัพย์สมบัติไว้ได้

    ทรรศนะเกี่ยวกับ หลวงพ่อเงิน บางคลาน เป็นเรื่องน่าสนใจ ผมใคร่ครวญคิดเสมอเมื่อเห็นพระหลวงพ่อเงิน พาเหรดออกมาขายกันเป็นบ้าเป็นหลัง ยิ่งในพ.ศ.ตั้งแต่ปี 40-50-60 คิดง่ายๆว่า ช่วง 3 ทศวรรษนี้ พระรูปหล่อหลวงพ่อเงินที่อวดอ้างว่า เป็น "ของเก่า-ถึงยุค" ไม่รู้แห่กันมาจากไหน อันนี้ไม่เกี่ยวกับของยัอนยุคที่สร้างกันหลายสิบวัด

    เห็นแล้วต้องปลง นึกถึงคำพูดของท่านผู้จากไป และคิดว่า เก็บบูชารุ่นใหม่ที่มีการสร้างดี -ผู้สร้างมีชื่อเสียง จำนวนแน่นอน อย่างรุ่นปี 15 หรือ ปี 45 มีความสุขที่สุด

    หรือรุ่นไหนก็ได้ที่เรารู้ชัดเจนในการสร้างเพื่อการกุศลโดยแท้ ไม่ใช่ "วัดนิดเดียว-กรรมการฟาดเรียบ"...จำพวก "วัดครึ่ง-กรรมการครึ่ง"ยังหายากเลยในสมัยที่ "มนุษย์สเปโต" หากินกับการสร้างพระเกลื่อนประเทศ!

    จากนี้ก็เชิญชม พระรูปหล่อเนื้อดิน หลวงพ่อเงิน บางคลานบรรจุ "กสิณลม" นั่นคือ มีกริ่ง แต่ไม่ดังกรุ๊งกริ้ง หรือไหลลื่นอย่างโลหะสมัยใหม่...

    มีเฉพาะเสียง...ขลุก ขลุก ของ"วาโยธาตุ" วิ่งภายในองค์พระ โดยต้องท่านเขย่าแรงๆใกล้หูจึงจะได้ยิน แบบขนลุก ขนพอง!

    พระที่เนิ่นนานในบ้านตั้งแต่สมัยคุณตา ไม่ได้ซื้อ ไม่ได้หา ไม่โม้ว่าหายาก แต่คงพบเห็นน้อยยิ่งกว่าน้อย นอกจาก"ของใหม่" ที่มีเกลื่อน...

    20221006_104325.jpg
    รูปหล่อเนื้อดิน พิมพ์ขี้ตา 3 ชาย รักน้ำเกลี้ยงเก่าโบราณอายุเกินร้อยปี ลอกออกเกือบหมดเกลี้ยงสมชื่อ เนื้อดินแกร่งเกือบเป็นหิน แต่น้ำหนักเบาหวิว เพราะ"หมดยาง" สูญเสีย'ความชื้น' ไม่เหลือในเนื้อพระตามวันเวลาที่ผ่านมายาวนาน เป็นวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้!
    20221006_104336.jpg
    ด้านหลังที่ยืนยันความเก่า ความซึ้งตรึงใจของเนื้อ และพิมพ์ที่ถอดแบบขี้ตา 3 ชายมาชัดเจน หรืออาจเป็น"ต้นแบบ"ของเนื้อโลหะก็ได้ อย่างที่นักสะสมอันดับหนึ่งยุคเก่าท่านว่า...พระเนื้อดินยังไงก็ต้องสร้างก่อนเนื้อโลหะ เพราะเนื้อดินหาได้ทุกทิศทั่วไป แต่โลหะสมัยกว่าร้อยปี ในถิ่นทุรกันดาร สุดๆ ย่อมหายากที่สุดเหมือนกันกว่าจะเอามาทำพระได้สักจำนวนหนึ่ง...

    เหตุผลและข้อเท็จจริงนี้ เป็นสิ่งที่ค้านไม่ออกเลย ถ้าหากไปค้นประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ท้องถิ่น ย้อนหลังไปกว่า 100 ปีก่อน จะรู้ถึง "ความกันดาร" น้องๆเดินทางไปโลกพระจันทร์!
    20221006_104401.jpg
    พระหลวงพ่อเงินต้องมีตะเข็บข้าง ไม่ว่าเนื้อดินหรือเนื้อโลหะเพราะเป็นเบ้าประกบ ตะเข็บที่วิ่งเป็นเส้นขยุกขยุยกลมกลืนเป็นธรรมชาติ ไม่มีร่องรอยตบแต่งเสริมสวยแม้แต่นิดเดียว ต้องเป็นอย่างนี้ ในเนื้อก็มีมวลสารบางอย่างคล้ายกับเม็ดพระธาตุ ต้องส่องกล้อง และเม็ดทรายทอง ทรายเงินมีประปราย
    20221006_104411.jpg
    แลตะเข็บอีกข้างให้อิ่มตา เพลินใจ ไร้พิษภัย นอกจากความเป็นศิริมงคล กับความเก่า จะถึงยุคหรือเปล่า? ไม่รู้!... รู้แต่ว่า เกิดมาจำความได้ก็เห็นท่านแล้ว ไม่เคยเดินทางมาจากพ่อค้าคนไหน ส่วน"ความเก่า" ไม่ต้องเป็นเสี้ยน ก็บอกได้เต็มปากว่า...เก่าจริง เก่าสุด!
    20221006_104349.jpg
    ใต้ฐาน มีรอยปะเนื้อดินที่บัดนี้แข็งเป็นหิน สันนิษฐานว่า ปะเพื่อปิดหลังจากบรรจุ 'กสิณลม' ใส่ 'วาโยธาตุ' ด้วยอาคมขั้นสูงสุด ดุจเดียวกับพระปิดตาองค์จิ๋ว หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ผู้ยิ่งใหญ่ร่วมยุคสมัย เขย่าดัง ขลุก ขลุก ชวนขนลุก... อัศจรรย์จริงหนอ กับที่สุดแห่งยอดปรมาจารย์ยุคเก่าก่อนที่ถึงพร้อมด้วยสรรพวิชาของแท้ ไม่ต้องอาศัยนิทานนิยายปรุงแต่ง
    20221006_104425.jpg
    ขนาดปกติ เท่ากับรูปหล่อเนื้อโลหะ ชมครบทุกมิติสมบูรณ์แบบ ให้ทุกท่าน รวย รวย รวย เงิน! เงิน!" เงิน!!! ท่วมเต็มถังล้นบ้าน ด้วยมหาบารมีไร้เทียมทาน หลวงพ่อเงิน บางคลาน องค์จริง!!!
     
  9. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,684
    ค่าพลัง:
    +204,121
    วันที่ ๗ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๒ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20221006_064017.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    สวัดดีครับ สวย งาม เข้ม ขลัง ครับ ขอรับพร รวย รวย รวย เงิน เงิน เงิน ด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ (รับเป็นผู้ดูแลคนใหม่นะครับพี่ )
     
  11. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    ท้องฟ้าหม่นมัว ฝนโปรยปรายตั้งแต่บ่ายคล้อย อากาศสลัวเสมือนดั่งเทวดายังกำสรด สลดกับโศกนาฏกรรมยิ่งใหญ่ที่สุดอันไม่ควรบังเกิดกับเด็กน้อยบริสุทธิ์และผู้ใหญ่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่

    บุญใส่บาตรเช้าวันนี้ ร่วมอนุโมทนาอุทิศแด่ดวงวิญญาณผู้เสียชีวิต กุศลทั้งปวงจงเร่งหนุนส่งให้ทุกคนเดินทางไปสู่สัมปรายภพเทอญ !

    (((ยกเว้นไอ้คลั่ง อสุรกายจากอเวจีที่มันต้องรับกรรมไม่ได้ผุดเกิดในขุมนรกลึกสุดอีกหลายกัปกัลป์)))
     
  12. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    พระรูปหล่อเนื้อดิน พิมพ์ขี้ตา หลวงพ่อเงิน บางคลาน เห็นมีอยู่องค์ที่ชนะประกวดรางวัล ถูกเขียนว่า ราคาไม่ควรต่ำกว่าหลายล้าน และบอกด้วยว่าเนื้อดินพิมพ์ขี้ตา 3-4-5 ชายนี้ รวมๆแล้วไม่น่ามีหมุนเวียนเกิน 30 องค์

    นี่ไงครับ การบีบให้ "พระแท้" เหลือน้อยในตลาด โดยพวกเสี้ยนเพื่อทำราคาพระในมือตนเองให้แพง แต่หารู้ไม่กลาย เป็นช่องทางให้ "พระเก๊-พระมือผี" ทะลักเข้ามาในรูปแบบ "เนื้อโลหะ" ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ ว่าเนื้อโลหะที่เล่นกันอยู่ทุกวันนี้ ร้อยทั้งร้อย มือผีทั้งสิ้น แม้แต่พระที่เล่นกันตามรูปถ่ายติดในวัด ก็เก๊!!!

    โดยหนึ่งในทีมคนทำเก๊ออกมายอมรับ วิธีทำเก๊-วางงาน ผลักดันให้เป็นพระแท้ด้วยตนเอง และยืนยันว่า เป็นพระเก๊มาตั้งแต่ 20-30 ปีที่แล้ว เฉพาะ พิมพ์ที่"มีฟัน" ฟันนักเล่นไปยับเยินนับแผลไม่ถ้วน ส่วน"รูปภาพ" ที่ติดในวัดเพื่อหลอกกินตับผู้คนว่า พระตามภาพนี้แท้ ก็ถูกปลดออกจากฝาผนังอาคารหมดสิ้นแล้ว

    พระหลวงพ่อเงิน บางคลาน สุดแสนจะเล่นยาก แม้นแต่ ท่านอาจารย์ชัยสิทธิ์ ภูวภิรมย์ขวัญ(ขออนุญาตเอ่ยนามเพราะสนิทกันมาก) ชาวพิจิตร ลูกหลานคนเมืองชาละวันล้านเปอร์เซ็นต์ เคยเป็นทั้งสส.เคยเป็นทั้งอดีตนายกสมาคมฯ ท่านยังส่ายหน้ายอมแพ้ ในคอท่านมีเพียง "จอบเล็ก-ปี15" ที่ร่วมเป็นกรรมการสร้างอยู่เพียงองค์เดียว ส่วนของ"ถึงยุค" ท่านบอกว่าหยิบมาทีไร กลายเป็น "ถึงยับ" ทุกที!

    พระเนื้อดินจึงเล่นง่ายกว่าเนื้อโลหะมากถึงมากที่สุด เพราะ "ความเก่าถึงยุค" ไม่สามารถหลอกลวงต้มตุ๋นได้ ความเก่าถึง+พิมพ์ใช่ ก็แท้แน่นอน ไม่ต้องเสียเวลา "ดูตำหนิ" ตามที่เสี้ยนมันพร่ำสอน เพื่อดันเฉพาะ"พระในมือ"ของพวกมันแท้ ของชาวบ้านร้านช่องรับจากวัดจากหลวงพ่อเมื่อร้อยปีที่แล้ว เก๊หมด

    ยิ่ง "พระเนื้อดิน" พิสูจน์ง่าย เป็นวิทยาศาสตร์ได้ด้วย คือ "เนื้อดินเผา+แม่เหล็กดูดติด"!!!

    แม่นแล้ว...พระหลวงพ่อเงินองค์นี้ ทำปฏิกิริยากับ "แม่เหล็ก"ชัดเจน นำจ่อที่องค์พระ จะดูดองค์ท่านโยกไป-โยกมา เป็นข้อพิสูจน์ชัด หลวงพ่อเสก"เหล็กไหล" หรือแร่ศักดิ์สิทธิ์บางประการใส่ไว้ แต่ไม่ใช่ใส่เหล็กทั่วๆไป หาไม่แล้วองค์พระต้องกระโจนใส่แม่เหล็กอย่างน่าเกลียด

    รูปหล่ออายุกว่า 100 ปีนี้ แค่ทำปฏิกิริยาว่า แร่ธาตุที่มีในองค์ท่านนั้น "แม่เหล็ก" สัมผัสได้เป็นอย่างดี อย่างสวยงาม น่าพิศวง ไม่ใช่เป็นการดูดติดรุนแรงเกินความจริง!!!

    น้องเรย์ขอรับไปดูแลต่อ แต่ผมยังชั่งใจ เพราะมี "คู่แฝด-คนละฝา" อยู่คู่กันมายาวนาน จะเขียนให้อ่านเป็นความรู้ในโพสท์ต่อไป แล้วค่อยตัดสินใจอีกที

    ลองตามอ่านดู แล้วจะรู้ "พระเนื้อดิน-หลวงพ่อเงิน บางคลาน" สมควรเก็บบูชาเพื่อเป็น "พระพุทธคุณ" สูงส่ง ดังท่านมหาเศรษฐีว่าไว้...จริงแท้และแน่นอน!
     
  13. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    ลพ.เงิน บางคลาน-เนื้อดิน
    พิมพ์สังกัจจายน์-ผสมผง!
    ===============

    ให้สมกับ"นามมงคล"ว่า "เงิน" ท่านจึงสร้างพระเนื้อดิน "พิมพ์สังกัจจายน์" สัญลักษณ์แห่งโภคทรัพย์ โภคผลมั่งคั่งเอาไว้ด้วย และพิเศษก็คือ...

    เป็น "พระเนื้อดิน" ผ่านการ"กรอง"ละเอียด เพื่อคลุกเคล้าเข้ากับ "ผงวิเศษ" ผงพุทธคุณทั้งปวงที่ท่านทำไว้เอง จากนั้นก็นำไปปั้นขึ้นรูป โดยไม่ต้องเผา กาลเวลายาวนานทำให้พระมีความละมุล ลึกซึ้ง เมื่อจับต้องก็จะหนึก นุ่ม เนียนตา เนื้อหาอย่างกับ 'พระกำแพง"!

    แรงยิ่งกว่านั้นคือ...แม่เหล็กดูดติด!!!

    เป็นการดูดติดแบบแผ่วๆ ไม่โครมคราม เพียงจ่อไปตรงไหนก็หมุนตามให้ทราบว่า มีปฏิกิริยากับแม่เหล็กอย่างสมบูรณ์แบบชนิดไม่น่าเป็นไปได้ ระหว่างเนื้อดินผสมผงที่แม่เหล็กจะสามารถดูดติด

    แต่ก็เป็นไปแล้ว...เป็นวิทยาศาสตร์พิสูจน์ได้ควบคู่กับพุทธศาสตร์+พุทธาคมล้ำลึก ที่คนธรรมดายากจะนึกและหยั่งถึง โดยเฉพาะ "เสี้ยน" ที่ขายพระอย่างเดียว ไม่มีความรู้เหล่านี้เลย

    มาชม พระเนื้อดิน พิมพ์สังกัจจายน์ หลวงพ่อเงิน บางคลาน เนื้อผสมผง ในรูปแบบ "ภาพเล่าเรื่อง" ประเทืองความรู้ คู่ปัญญา ไม่มี 'อวิชา' เจือปน...

    20221007_102218.jpg
    พระสังกัจจายน์ ที่ไม่ทิ้งเค้าโครงร่างความละม้ายคล้ายคลึงกับรูปหล่อ หลวงพ่อเงิน หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนศีรษะด้านบน ความโค้งมนของรูปร่าง และลักษณะป้อมทางกายภาพ การวางแขนสมาธิ ช่วงแขนที่โค้ง ส่วนบนสอบเข้า,ส่วนล่างผายออกให้"ฐานมั่นคง"...!

    เห็นได้ชัดว่ารังสรรค์พิมพ์โดยช่างที่สร้าง "รูปหล่อ" หลวงพ่อเงินนั่นแหละ แต่ดัดแปลงเป็นองค์พระสังกัจจายน์เท่านั้น และทิ้งบุคลิคความเป็น "หลวงพ่อเงิน"ไว้หลายจุดให้สังเกตได้
    20221007_102229.jpg
    ด้านหลังกับความป้อมหนา เนื้อหาหนึกนุ่มเนียนซึ้งตา ถ้าจับต้องบ่อยๆ ผิวจะขึ้นเงาสว่างในเนื้อเหมือน'พระกำแพง'ดีๆนี่เอง เป็นอีกหนึ่งข้อของพระที่มีอายุสร้าง ผ่านกาลเวลาเนิ่นนานนับร้อยปี และเนื้อดินถูกกรองละเอียดก่อนนำมาผสมผง

    คุณสมบัติเหล่านี้ ไม่มีวันเกิดในพระใหม่ ที่มีอายุสร้างไม่กี่สิบปีแน่นอน
    20221007_102321.jpg
    ชมด้านข้าง พระปั้นทีละองค์ด้วยมือไม่มีตะเข็บข้าง องค์ท่านป้อม อ้วนอิ่มเอิบ สัญลักษณ์อุดมสมบูรณ์พูนสุข
    20221007_102337.jpg
    ด้านข้างอีกมุม ดูให้อิ่มเอมไปเลยทุกมิติ ไม่ต้องมีซ่อนเร้นให้พิศวงสงกา พระแท้ อีกล้านปีก็แท้ ไม่ต้องให้เสี้ยนหน้าไหนมาชี้แนะ ดูแค่ความเก่าของเนื้อหา ก็ยากจะหาที่เปรียบเปรยแล้ว ยิ่งแม่เหล็กดูดติดทั้งที่เป็นพระเนื้อดินกรองผสมผงอีกต่างหาก ก็ยิ่งอัศจรรย์เกินจักสรรหา
    20221007_102247.jpg
    ขนาดแท้จริงขององค์ท่าน เล็กกว่า "รูปหล่อ-เนื้อดิน" เกือบครึ่ง จะมีภาพ "คู่แฝด-คนละฝา" ที่อยู่คู่กันมาตั้งแต่คนเขียนบรรยายยังไม่เกิด ให้ชมถัดไป
    20221007_102306.jpg
    ดูใต้ฐานสักหน่อย การปั้นให้ฐานกว้าง วางได้แบบเดียวกับรูปหล่อ
    20221007_192631.jpg
    แฝดคนละฝา เห็นชัดเจนทีเดียวว่า โครงร่างเหมือนกัน เพียงแต่ขนาดต่างกันเท่านั้น โปรดสังเกตการวางแนวผ้าพาดจากบ่าลงมาสะโพก,ความโค้งมนที่คอลงมาบ่าต่อกับแขนทั้งสองข้าง เชิงช่าง เชิงศิลป์ คนเดียวกัน!
    20221007_192550.jpg
    ดูด้านหลังก่อน แล้วพลิกมาชมด้านหน้า ความเหมือนในความต่าง ประจักษ์ชัด อย่าได้สงกา...ท่านจงใจสร้างให้ครบถ้วนกระบวนยุทธแห่งความมั่งคั่ง ทั้ง "เงิน+โชคลาภ+โภคผล-โภคทรัพย์+มั่งมี" โดยแท้จริง!!!
     
  14. Pattana

    Pattana ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    12,684
    ค่าพลัง:
    +204,121
    วันที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๕ ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๑๑ ปีขาล
    ใส่บาตรในเช้าวันนี้
    โมทนาบุญร่วมกันครับ
    สุทินนัง วะตะเม ทานัง อาสะวักขะยาวะหัง
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุ ปัจจุบันเนกาเล

    IMG_20221005_065610.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    เช้าวันหยุด ที่กทม.มีแดดแบบ'ฟ้าหลังฝน' ส่วนปักษ์ใต้ถนนแห้งพอหมาด เจ้าซัมซุงตามหลังหลวงพ่อด้วยภาพน่ารัก

    ขอร่วมอนุโมทนาส่งพลังบุญถึงดวงวิญญาณผู้จากไปในโศกนาฏกรรมระดับโลก เป็นข่าวใหญ่ราวกับสงครามรัสเซีย-ยูเครนไปทั่วโลก ประเทศไทยยังอยู่ในโมงยาม"ลดธงครึ่งเสา" ไว้อาลัย

    ดวงวิญญาณทุกดวงจงสู่สุคติ ยกเว้นผู้กระทำที่ป่านนี้ ร่างของมันยังไม่มีที่ให้วางศพ ไปที่ไหนก็โดนไล่ แม้แต่พิธีทางศาสนาใดๆก็ทำไม่ได้...นรกเห็นชัด ไม่ต้องไปมองในนรกอเวจีที่บัดนี้ วิญญาณชั่วคงทรมานสุดขั้วที่สุดเท่าที่จะมีการลงทัณฑ์มอบให้!
     
  16. wanwi

    wanwi ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2016
    โพสต์:
    40,911
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +1,023,912
    รูปเหมือน"ลพ.เงิน"เนื้อดิน
    เปิด"ประมูล-มีราคากลาง"
    ===============

    มีสมาชิกหลายท่านแจ้งความจำนง ขอให้ "เปิดประมูล" พระรูปหล่อเหมือน เนื้อดิน พิมพ์ขี้ตา 3 ชาย หลวงพ่อเงิน บางคลาน

    ประมูลแบบ "มีราคากลาง" ซึ่งสร้างความระทึก ครึกครื้นให้กับสมาชิกทั้งผู้เข้าร่วม และผู้ชมเสมอมา

    ผมจัดตอบสนอง นำ หลวงพ่อเงิน เนื้อดิน พิมพ์ขี้ตา 3 ชาย ประจุ"วาโยธาตุ" ด้วยวิชา "กสิณลม" ที่ยากจะมีปรมาจารย์ท่านใดทำได้อีก ตั้งแต่สมเด็จพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว กับ พระกริ่งคลองตะคียน อยุธยา,หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ชัยนาท,หลวงพ่อเงิน บางคลาน พิจิตร...

    หรือหากมีท่านใดในโลกหรือในประเทศนี้ทำได้ มีคนรู้ มีหลักฐาน ก็เขียนมาเล่าสู่กันฟังบ้างเป็นวิทยาทาน!!!

    เชิญร่วมประมูล หลวงพ่อเงิน เนื้อดิน กสิณลม พิมพ์ขี้ตา 3 ชาย ด้วยการประมูล"มีราคากลาง" คือผมตั้งราคาจริงไว้แล้ว ท่านใด"เคาะถึง" ก็จัดไปตามนั้น แม้จะมีผู้ "เคาะเกิน" ใส่ราคาล้ำหน้าไป ก็ไม่เอา!!!

    มีเวลาในการใส่ราคา เคาะให้สนุกถึง "เที่ยงวันอาทิตย์" คือวันพรุ่งนี้...

    เริ่มต้นราคาที่....===900===

    ใส่กันได้ตามสะดวกไม่มีตัวเลขจำกัด เคาะแบบ"โป้งเดียวจอด" ก็ได้...ถึง "ราคากลาง" ผมจะเข้ามาบอกเอง สนุกวันหยุดกับยอดปรมาจารย์องค์แท้ที่ทุกคนใฝ่ฝัน

    20221006_104325.jpg
    หลวงพ่อเงิน บางคลาน พิมพ์ขี้ตา 3 ชาย เนื้อดิน กสิณลม อายุสร้าง เกินกว่า"หนึ่งศตวรรษ"! หนึ่งในองค์ที่ดูง่ายที่สุด กับ"ความเก่า"ที่ไม่ได้ปิดบังอำพรางซ่อนเร้น...และอัศจรรย์เนื้อหากับ...

    "แม่เหล็กดูดติด"!!!
    20221006_104336.jpg
    ความเก่า งามดั้งเดิมที่ปราศจากการปรุงแต่ง ผ่านการเก็บรักษามาอย่างดีเยี่ยม ไม่เคยมี "มือที่สอง" แตะต้องครอบครอง ท่านใดได้ไป ก็จะเป็น "คนที่สอง" ต่อจากผม!
    20221006_104349.jpg
    ใต้ฐานที่มี "รอยปะ-ปิดรูกสิณ" ด้วยดินเนื้อเดียวกัน มีหลวงพ่อเงิน เนื้อดิน บางองค์ที่เคยเห็นในหนังสือ ใต้ฐานโดน"เจาะเป็นรู" ซึ่งเจ้าของได้แต่สันนิษฐานไปต่างๆนานา ถึงขนาดโม้ว่าเป็น"ของแปลก"ไม่เหมือนใคร หารู้ไม่ว่า...นั่นแหละเป็น "รอยเจาะ"เพื่ออัด 'กสิณลม' แต่องค์ที่ก้นเป็นรู ก็เพราะเนื้อที่ปะ...หลุดไป!

    อย่างว่า...คนไม่รู้ ไม่ผิดครับ เว้นแต่รู้แล้ว แถหรือตะแบง อันนั้น เจตนาแบบมี "เถยจิต"!!
    20221008_105043.jpg
    แถมด้วยภาพ "หลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา" ชนะการประกวด ในงานใหญ่สุดของประเทศ ปี 2530 ที่ "พาต้า ปิ่นเกล้า " เมื่อ 35 ปีที่แล้ว "สมาคมพระเครื่องฯ-พระบูชา" ที่ว่าดังๆในวันนี้ยังเป็นวุ้นอยู่เลย

    งานนี้เมื่อตัดสินเสร็จ ก็นำภาพพระชนะรางวัล1-4 ถ่ายทำ จัดเป็นหนังสืออย่างดีมอบให้ผู้ชนะ กลายเป็น "ต้นแบบ" ของงานประกวดยุคหลังๆต่อมา

    และที่เป็น "ต้นแบบน่ายกย่อง" คือ ไม่มี "ภาพพระเก๊" อยู่ในหนังสือแม้แต่องค์เดียว สามารถนำเป็นแบบอย่างได้ชนิด อมตะนิรันดร์กาล

    ท่านจะเห็นชัดเจนว่า รายการประกวด เรียก "พระหลวงพ่อเงิน พิมพ์ขี้ตา" เพียงเท่านั้น แสดงว่า เมื่อ 35 ปีที่แล้ว ยังไม่มีการแยกว่า "ขี้ตา 3ชาย-4ชาย-5 ชาย"...จะกี่ชายเรียกเหมารวมเป็น "พิมพ์ขี้ตา" ล้วนๆ

    จัดภาพโดยไม่ปิดชื่อผู้ชนะประกวด ถือว่าเป็นการยกย่อง ผู้สะสมบูชาชั้นนำ เมื่อกว่า 35 ปีก่อน พระที่เป็นแบบอย่างได้ถึงวันนี้

    ลองเปิดแต่ละเว็ปแต่ละเพจสำรวจ "พิมพ์ขี้ตา" ที่ขายๆกันทุกวันนี้ดู มีองค์แท้ใกล้เคียงกับ "ของจริง" ที่เขาฝ่าฟันจนชนะรางวัลทรงเกียรติเมื่ออดีตบ้างไหม?

    นำรูปหล่อ"เนื้อดิน" วางเทียบเคียงกับ"เนื้อทองเหลือง"เก่าโบราณเล่นๆ ให้เห็น "ความเก่า-เงาอดีต" ที่ไม่มีวันลอกเลียนแบบได้เหมือน คุณทำทุกอย่างได้ ทั้งพิมพ์ ทั้งตำหนิ จุดตาย ที่ตั้งกันมั่วตั้วซี้ซั้วมาชี้กัน...

    แต่..."ทำความเก่า-ย้อนกาลเวลา"ไม่ได้แน่นอน!!!

    นี่เป็น "เรื่องสำคัญที่สุด" หมายเลข 1 ที่เสี้ยนนักขายพระปัจจุบัน...แกล้ง! แกล้ง! ทั้งจงใจและเจตนา เฉยเมยมองข้าม เกือบทุกเพจ (((ใช้คำว่า'เกือบ'เพราะบางเพจที่ดี ก็ยังมี))) เวลาเอาพระเก่ามีอายุออกมาโชว์เพื่อเป็นความรู้หรือเพื่อขาย

    นักขายเหล่านั้น จะไม่เอ่ยถึง "ความเก่า" วิธีดูความเก่าเป็นอันดับแรกเป็นอันขาด...!

    แต่จะไพล่ไปดู พูดถึง เน้นย้ำ "ตำหนิ-ดูพิมพ์" เป็นสำคัญ เพราะ...มันจะได้เข้ากับของอุปโหลก กะโหลกกะลาที่ย้อมแมวขายลูกค้าด้วยกรรมวิธีวางงานซับซ้อน'เหนือเมฆ' กันไปแล้วมากมายไง

    พระเก่า-พระแท้แต่โบราณ จึงค่อยๆเลือนหายไป พระแท้เหลือหยิบมือเดียว หยิบพระอะไรมาเล่น ก็ผิดพิมพ์ ผิดตำหนิ ไม่มีเลยที่จะบอกว่า...ผิดความเก่า

    เอาละ...พอหอมปาก หอมคอ เชิญสนุกวันหยุด กับการเคาะได้ครับ!
     
  17. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    เคาะครับ 4500
     
  18. พวงสุวรรณ์

    พวงสุวรรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    1,364
    ค่าพลัง:
    +27,399
    เคาะที่ 9000 ครับ
     
  19. tap206

    tap206 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2017
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +13,846
    ร่วมด้วยครับ 5,400
     
  20. Khamphee

    Khamphee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2014
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +16,396
    6,900 ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...