พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. Karoonsur

    Karoonsur Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    412
    ค่าพลัง:
    +211
    จองครับ
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458

    รับทราบการจอง ขอบคุณมากครับพี่
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1119.พระสมเด็จกลีบบัว พิมพ์ใหญ่ หลังลายเซ็น สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศ กรุงเทพ ปี 2531 ให้บูชา 650 บาท

    upload_2022-11-22_20-45-56.png

    upload_2022-11-22_20-48-32.png

    พิธีพุทธาภิเษกใหญ่ มวลสารผสมผงเก่าพระไพรีพินาศ พระนิรันตราย พระศาสดา พระเก่าชำรุดสมเด็จวัดระฆัง สมเด็จบางขุนพรหม และพระเบญจภาคี ฯลฯ จัดเป็นหนึ่งพระเครื่องในสมเด็จพระญาณสังวรฯที่ได้รับความนิยม พระสมเด็จนี้ เป็นการสร้างตามแบบสมเด็จกลีบบัววัดพลับ ในสมเด็จพระญาณสังวร(สุก ไก่เถื่อน)
     
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    สวัสดีครับ.....><......
     
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1120.สุดยอดพระดี ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่นร่วมเสกมากมาย เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณ อ.วังสะพุง จ.เลย รุ่นแรก ปี 2515 ปิดรายการครับ

    upload_2022-11-23_12-45-55.png

    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณ รุ่น พ.ศ.2515 (เหรียญแบบนี้มีรุ่นพ.ศ.อื่นด้วย) จัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ 25-26 มีนาคม พ.ศ.2515 โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองเกี่ยวกับวัดถ้ำเอราวัณ อ.นากลาง จ.อุดรธานี ในงานนี้ต้องถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในสมัยนั้น เพราะมีครูบาอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมงานเป็นอันมาก โดยมีหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นแม่งาน
    ครูบาอาจารย์ผู้ใหญ่อย่างเช่น หลวงปู่ฝั้น อาจาโร หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน หลวงปู่ชอบ ฯลฯ มาเข้าร่วมพิธีดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงพิธีนี้ว่าเป็นพิธีใหญ่ไว้ในหลายที่ เช่น ข้อมูลการสร้างเหรียญพระอาจารย์แสง วัดมหาชัย หนองบัวลำภู พ.ศ.2515
    หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก นี้เป็นอาจารย์ของหลวงปู่ประสาน สุมโน แห่งวัดหนองไคร้ จ.ยโสธรด้วย หลวงปู่ผั่น ปาเรสโกท่านเป็นหนึ่งคณะของหลวงปู่เทสก์ที่ได้ร่วมลงไปเผยแพร่ธรรมที่ภาคใต้
    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณนี้ น่าจะมีแม่พิมพ์ทั้งหมด 2 ชุด คือมีแม่พิมพ์หน้า 2 ตัว และแม่พิมพ์หลัง 2 ตัว ซึ่งมีการปั้มสลับไปสลับกันมา เหรียญรุ่นนี้มีทั้งเนื้อเงิน ทองแดงกะไหล่เงิน ทองแดงกะไหล่ทอง ทองแดงรมดำ และทองแดงผิวไฟ ส่วนเนื้อทองคำนั้นไม่แน่ใจว่ามีหรือไม่แต่ยังไม่เคยพบมาก่อน ไม่มีการบันทึกเกี่ยวกับจำนวนเหรียญที่สร้างขึ้นในครั้งนี้ คาดการณ์ว่าคงจะมีจำนวนไม่มาก เพราะหากว่าเหรียญทั้งหมดนี้ใช้ตัวตัดเพียงตัวเดียวย่อมเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่าจำนวนพระที่สร้างคงไม่มากนัก
    #เป็นเหรียญประสบการณ์ที่คนกล่าวขานต่อกันมา ด้วยพุทธคุณสายสุดมหาสะท้อน ใครคิดร้ายอิจฉา แทงข้างหลัง จะสะท้อนคืนภายใน3วัน7วัน จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมพระเครื่องอย่างมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2022
  6. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1121. สุดยอดพระดีพิธีใหญ่ พระประจำวันหลวงพ่อจาดวัดพระสิงห์ พ.ศ. ๒๔๘๖ พิมพ์พระประจำวันจันทร์ ปางห้ามญาติ ให้บูชา 1250 บา

    upload_2022-11-23_13-12-13.png


    เนื่องด้วยทางวัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ ได้จัดสร้างพระชุดนี้ขึ้นมาแจกให้แก่ญาติโยมที่ร่วมทำบุญในการซ่อมแซมวัด เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๖โดยได้นิมนต์หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา มาเป็นประธานในการปลุกเสกหมู่ และพระเกจิคณาจารย์
    ท่านอื่นๆ ที่มาร่วมพิธีอาทิเช่น
    หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา
    หลวงพ่อทบ วัดชนแดน จ.เพชรบูรณ์
    หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก กทม.
    พระมหาเมธังกร วัดน้ำคือ จ.แพร่.
    หลวงพ่อลา วัดแก่งคอย จ.สระบุรี.
    หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม จ.อยุธยา.
    หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.สมุทรสาคร.
    หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง จ.นนทบุรี ฯลฯเป็นต้น
    ((มวลสารการสร้างที่สุดวิเศษ))
    ด้านมวลสารเป็นผงวิเศษจากคณาจารย์ผู้มีวิทยาคมต่างๆหลายท่าน มีเกสรบุษบันหรือดอกบัวเพื่อน,เกสรดอกบานเย็น,เกสรดอกพิกุล,เกสรดอกบานไม่ รู้โรย,เกสรดอกบัวหลวง และยังว่านที่มีคุณวิเศษทางเมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดและคงกระพันอีกเป็นจำนวนมาก เช่น ว่านสาวหลง,ว่านเสน่ห์จันทร์,ว่านนางกวัก,ว่านกวักเงินกวักทอง,ว่านลูกไก่ ทอง,ว่านเกราะเพชร,ว่านคางคก,ว่านสบู่เลือด ฯลฯ
    •พระชุดนี้เป็นพระเนื้อดินละเอียดผสมผงผสมว่านเนื้อพระจึงออกมาในโซนนี้ ส่วนสีพระแต่ละองศ์อาจจะออกมาแตกต่างกันบ้างเกิดจากการเผาเนื้อดิน
    •รูปแบบพระชุดนี้จะเป็นพระประจำวันเกิดปางต่างๆ มีทั้งหมดแปดพิมพ์ พิธีกรรมในการสร้างพระสมัยโบราณจะมีพิถีพิถันมากกว่าในปัจจุบันมากนัก
    •หลังจากพิธีงานปลุกเสกแล้วได้แจกให้แก่ญาติโยม ส่วนหนึ่งได้บรรจุลงกรุไว้ และได้มอบอีกส่วนหนึ่งให้แก่หลวงพ่อจาดนำมาแจกจ่ายลูกศิษย์ลูกหาในภาคกลาง และภาคตะวันออก.
    มีพิมพ์ทั้งหมด ๘ พิมพ์(รวมพิมพ์คะแนน)
    ๑)วันอาทิตย์ ปางยืนถวายเนตร์
    ๒)วันจันทร์ ปางห้ามญาติ
    ๓)วันอังคาร ปางไสยาสน์
    ๔)วันพุธ ปางอุ้มบาตร
    ๕)วันพฤหัส ปางขัดสมาธิ
    ๖)วันศุกร์ ปางรำพึง
    ๗)วันเสาร์ ปางนาคปรก
    และ ๘)พิมพ์คะแนน ปางขอฝน
    •ฤกษ์ปลุกเสก วันเสาร์ ๒๓ มกราคมพ.ศ.๒๔๘๖ เวลา๑๑.๕๕น.ปีมะเมีย ราศีเมษ (โจโร แห่งฤกษ์) เกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณวิทยาตั้งอธิฐานจิตต์ ขอให้สำฤทธิ์อิทธิผล เกิดพุทธานุภาพปราบศัตรูหมู่ปัจจามิตร ปัดเป่าสรรพทุจริต อุปธวันตราย อย่าเบียดเบียนบีทา นำมาเฉพาะสัพมิ่งมงคล สมบูรณ์พูลผลสิทธิโชคชัย ชนะศัตรูหมู่ร้าย เสริมสิริสวัสดิพัธนาการ ทำการรบศึกก็จะชนะ ใครมีไว้บูชาจะมีแต่ความสุข สงบร่มเย็น เจริญรุ่งเรืองสวัสดิมงคล ประกอบการค้าจะมีแต่โชคลาภ.
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2022
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1122. ศิษย์อาวุโส ยุคแรกของหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เหรียญเตารีด หลังสิงห์ หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พ.ศ.2508 ให้บูชา 750 บาท

    upload_2022-11-23_14-23-42.png

    upload_2022-11-23_14-23-54.png

    สร้างเมื่อ พ.ศ.2508 จำนวน 3,000 เหรียญ มีเนื้อทองแดงอย่างเดียว
    พระครูนิสิตคุณากร (หลวงพ่อกัน) วัดเขาแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ( ประวัติโดยย่อ )

    หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว ท่านเกิดเมื่อปี พ.ศ 2434 อุปสมบทเมื่อปี พ.ศ 2454 โดยมี หลวงพ่อขำ วัดเขาแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อกัน ท่านเป็นศิษย์เอก ยุคแรกๆของ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดพุทธาคม ตลอดจนสรรพศาสตร์ต่างๆมาจนอย่างเข้มขลัง

    หลวงพ่อกัน มรณภาพ เมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ 2513 มีอายุ 79ปี ได้รับการ ฌาปณกิจ เมื่อเดือน มีนาคม 2515

    (เกร็ดประวัติจากคำบอกเล่า)จากคำบอกเล่าของของคนเก่าๆ
    (ลุงเอี่ยม) ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่ยืนยันความเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดของหลวงกัน เพราะเมื่อเวลาที่หลวงพ่อเดิม เดินทางไปเพื่อบูรณะ หรือสร้างศาสนสถาน ณ ที่ใด หลวงพ่อกัน เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว มักจะติดตามไปพร้อมกับหลวงพ่อช้อย เจ้าอาวาสวัดหัวงิ้ว ซึ่งท่านเป็นสหมิกธรรมกัน การเดินทางสมัยก่อนต้องใช้สัตว์เป็นพาหนะ หลวงพ่อเดิมจะเดินทางด้วยการขี่ช้างไป ส่วนหลวงพ่อกัน จะเดินทางด้วยการขี่ม้าสีขาว หลวงพ่อช้อย จะเดินทางด้วยการขี่ม้าสีน้ำตาลแดง หลวงพ่อกัน และหลวงพ่อช้อย จะเดินทางไปสมทบกัน แล้วแต่เส้นทางที่ผ่าน เพื่อเดินทางติดตามรับใช้หลวงพ่อเดิม ในฐานะศิษย์ที่ใกล้ชิด

    ท่านเป็นเกจิร่วมสมัยกับหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค คนพื้นที่ พยุหคีรี ทราบถึงความสักศิทธิ์ของท่านเป็นอย่างดี

    พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา

    ท่านเด่นในด้านเมตตามหานิยม และอยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2022
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1123. สุดยอดพระดีแห่ง เมืองระยอง พระปิดตามหาลาภ พิมพ์ใหญ่ รุ่นแรกหลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ปี2529 เนื้อพิเศษ ด้านหลังฝังพลอยเสกปู่ทิม (หายาก) ให้บูชา 1550 บาท


    upload_2022-11-23_20-40-2.png

    upload_2022-11-23_20-39-51.png

    พระปิดตามหาลาภรุ่นแรกหลวงปู่คร่ำวัดวังหว้า สร้างเพื่อหาทุนช่วยเหลือนักเรียนยากจนและขาดแคลนอาหารกลางวัน สร้างจำนวนน้อยมาก มวลสารสุดยอด ผสมผงพรายกุมารและผงโสฬสหลวงปู่ทิม หลวงพ่อเย็นวัดบ้านแลง น้ำมันงายอดขุนพลหลวงปู่คร่ำ ผงที่ได้นี้ครบตามสูตร เชื่อกันว่าเทพเทวะทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 บาดาล 21 ชั้นพรหมต่างๆ ทุกพระองค์ จะลงมาอนุโมทนาอำนวยพรให้ พระปิดตามหาลาภนี้จึงมีอานุภาพแรง ทรงความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้บูชาพระปิดตามหาลาภนี้ จะอุดมด้วยลาภสักการะ วาสนา บารมี ปรารถนาสิ่งใดจะสำเร็จดังใจปรารถนาทุกประการ เพียบพร้อมด้วยเมตตามหานิยม ดลบันดาลให้หายจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพภัย และอันตรายทั้งปวงจากคุณไสย คุณดำและสิ่งซึ่งชั่วร้ายทั้งหลายทั้งปวง หายหมดสิ้น ไม่มีการเบียดเบียนได้ ฯลฯ ลป.คร่ำ ได้เห็นพระปิดตาชุดนี้ แล้วออกปากชมว่า “รู้มั๊ยว่าพระปิดตาชุดนี้ มีค่าควรเมืองทีเดียว คนสร้าง มีจิตใจและความตั้งใจดี ต้องฉลองศรัทธาเค้าซะหน่อย” และท่านก็ได้ปลุกเสกพระปิดตาชุดนี้ตลอดทั้งพรรษา และหลังจากนั้นทางวัดจึงได้นำพระชุดนี้ออกให้ประชาชนบูชาเพื่อนำปัจจัยมาหาทุนช่วยเหลือนักเรียนยากจนและขาดแคลนอาหารกลางวันตามเจตนารมณ์จนสำเร็จ ด้วยพุทธคุณที่ประจักษ์กับผู้ที่บูชาไม่ว่าจะเป็นเรื่องเมตตามหาเสน่ห์มหานิยม แคล้วคลาด กันคุณคนคุณของตลอดจนเกื้อหนุนความเจริญรุ่งเรือง ทำให้พระชุดนี้ได้ถูกบูชาจนหมดจากวัดในเวลารวดเร็ว และหาได้ยากยิ่งในปัจจุบัน เข้าพิธีพุทธาภิเศก 2 พิธี ปัจจุบันพบเห็นได้น้อย องค์นี้สวย สมบูรณ์ ติดชัดทั้งหน้า-หลัง เนื้อไม่ราน
    พุทธคุณเด่นในด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด ปลอดภัยพุทธคุณจึงแรงมากๆๆๆ และมีประสบการณ์สูงมาก จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่อยากให้ตำแหน่งหน้าที่การงานเจริญเติบโตก้าวหน้า หรือ ผู้ที่มีใจใฝ่ทางด้านการเสี่ยงโชคลาภทุกชนิด ควรมีไว้บูชาพกพาติดตัวไว้เป็นอย่างเนืองนิจ ทั้งผู้ที่นิยม และศรัทธา รวมไปถึงผู้นำ นักการปกครอง ผู้บังคับบัญชา หรือ นักบริหารทุกระดับชั้น ข้าราชการทุกตำแหน่ง ทุกประเภทไม่ว่าชั้นผู้ใหญ่ ชั้นผู้น้อย นายทหารทุกเหล่าทัพ (โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติภารกิจอยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้) ตำรวจ ครูบาอาจารย์ นักพูด นักขาย (ที่ต้องหายอดลูกค้า) นักเจรจา ดารา นักร้อง นักแสดง ผู้ที่ต้องปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นทุกประเภท นักกีฬาทุกประเภท นักทำมาหากินทุกประเภท มนุษย์เงินเดือน ผู้ที่ต้องแข่งขันกับผู้อื่น ไม่ว่าทั้งโดยตรง หรือโดยอ้อม พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป ก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง
    พุทธคุณแรงเกินราคา คุ้มค่ามากๆๆๆ กับความปลอดภัยในชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน การมีชื่อเสียง ตำแหน่งที่สูงขึ้น การมีโชคลาภขั้นสูง มหาเสน่ห์ มหานิยมที่รุนแรง การชนะเหนือคู่แข่งขันทั้งหลาย ฯลฯ เป็นต้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2022
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1124. อริยะสงฆ์ผู้มีหัวใจกลายเป็นหินแก้วมรกต พระผงพิมพ์พระพุทธชินราช หลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมเวฬุวัน เชียงราย ปี 29 ปิดครับ


    upload_2022-11-23_21-56-59.png

    upload_2022-11-23_21-59-27.png
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2022
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1125. ตะกรุดโทน รุ่นเเรก จารมือ หลวงปู่เกลี้ยง เตชธมฺโม แบบคล้องคอ ยาว 3 นิ้ว (ยันต์ 9 ดี 10 ดี อันเป็นยันต์ประจำตัวหลวงปู่ครับ) ให้บูชา 550 บาท พี่sunkจองครับ

    upload_2022-11-24_13-7-47.png

    upload_2022-11-24_13-7-55.png

    upload_2022-11-24_13-9-2.png
    หลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกด จ.ศรีสะเกษ อายุ 107 ปี เป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายกรรมฐาน ทั้งแนวปฏิบัติสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่แห่งภาคอีสาน ได้รับถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม ยาสมุนไพรรักษาโรคและกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายองค์ เป็นที่เรื่องลือลับรู้กันมากของคนพื้นที่และของผู้ที่ไปหาท่าน ความพิเศษอย่างหนึ่ง ท่านมีนิมิตบันดาล หากมีผู้คนไปไต่ถามถึงเรื่องราวต่างๆ เพียงยกขัน(ขัน 5)ขึ้นและบอกความจำเป็น ท่านจะตอบตามนิมิตบันดาล ส่วนใหญ่จะเป็นไปตามคำถามทุกประการ ความรู้เห็นสิ่งที่เหนือสามัญวิสัยของคนทั่วไป ที่ไม่สามารถรู้เห็นได้ แต่ท่านมีสิ่งเหนือสามัญวิสัย สามารถบอกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้วจะแก้อย่างไรและรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าจะเกิดอะไรขึ้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำ จนเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป วาจาศักดิ์สิทธิ์ (ผู็หยั่งรู้ฟ้าดิน)
    ""ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่พอสังเขปดังนี้
    1..หลวงปู่มุม วัดปราสาทเยอร์เหนือ จ.ศรีสะเกษ สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งอีสานใต้ผู้ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ หลวงปู่เกลี้ยงซึ่งคุ้นเคยกับหลวงปู่มุมตั้งแต่ยังเด็ก หลวงปู่มุมมีศักดิ์เป็นลุงแท้ๆของหลวงปู่เกลี้ยงและเป็นทั้งอาจารย์ด้วย หลวงปู่เกลี้ยงได้สนใจทางวิทยาพุทธาคมตั้งแต่สมัยท่านยังเป็นสามเณรและได้ไปร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่มุมเป็นเวลาเกือบปี ตอนหลังหลวงปู่เกลี้ยงก็ยังไปหาหลวงปู่มุมเป็นประจำ ในการศึกษาคาถาอาคมและพิธีกรรมต่างๆ หากติดขัดหรือไม่เข้าใจประการใด ท่านจะออกไปแต่เช้าเดินลัดเลาะไปตามทุ่งนา เพื่อไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือเสมอ หลวงปู่เรียนวิทยาพุทธาคมอักขระเลขยันต์ตัวธรรมโบราณและสมถะกรรมฐาน ถือว่าหลวงปู่เป็นผู้สืบทอดวิทยาคมจากหลวงปู่มุมโดยแท้ หลวงปู่มุมได้เมตตาท่านโดยได้เขียนอักขระตัวธรรมเลขยันต์ให้หลวงปู่ได้นำมาใช้กับหลังเหรียญรุ่นแรกปี 19 ของท่านเป็นต้น
    2..หลวงปู่ธรรมจินดา (เดช) วัดพระโต จ.ศรีสะเกษ เป็นพระอาจารย์อีกองค์ที่เก่งที่ถ่ายทอดวิทยาพุทธาคม จนหลวงปู่เกลี้ยงออกปากชมพระอาจารย์ของท่านองค์นี้เก่งยิ่งนัก ท่านได้เรียนพระคาถาวิทยาพุทธาคมกับหลวงปู่เดชอธิเช่น พระคาถาจักราวุธพระเจ้า5พระองค์ (โองการมหาปทุม) ยอดพระคาถากล่าวถึงการบำเพ็ญบารมีธรรมของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในมหาภัทรกัลป์และพระคาถา 9 ดี 10 ดี อานุภาพของพระคาถามีพลานุภาพซึ่งดีทางป้องกันภยันตรายอุปัทวันตรายทั้งปวงและเมตตาค้าขายมหานิยมยิ่งนัก ทั้งยังสอนปฏิบัติธุดงค์กรรมฐานอีกด้วย
    3..หลวงปู่สอน วัดบ้านเปื่อย จ.ศรีสะเกษ (เป็นลูกพี่ลูกน้องกับหลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่) ท่านเก่งทางรักษาด้วยสมัยก่อนใครที่เป็นบ้าเสียสติ ทางญาติพี่น้องก็จะพามาหาหลวงปู่สอนรักษาเสมอ จึงนับได้ว่าท่านเก่งหลายอย่าง ท่านสนิทกับหลวงปู่มุมมาก ท่านเป็นสหายธรรมกัน หลวงปู่มุมกับหลวงปู่สอนท่านมรณะภาพวันเดียวกันเวลาเดียวกันที่วัดปราสาทเย่อเหนือ นับว่ามหัศจรรย์มากที่จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อหลวงปู่เกลี้ยงเดินทางไปหาหลวงปู่มุมที่วัดปราสาทเย่อเหนือ ตอนกลับจะแวะไปหาหลวงปู่สอนเสมอ (ห่างกันประมาณ 2 กม.) เพื่อศึกษาทบทวนพระคาถาอาคม ซึ่งท่านสืบทอดวิชาพุทธาคมสายอยุธยา ท่านได้เรียนพระคาถานะโมตาบอดและพระคาถาอุณาโลมใหญ่ ชึ่งนิยมกันมากในเขตพื้นที่ภาคกลาง
    4..อาจารย์พ่อบุญธรรม ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสเป็นผู้มีวิชาอาคมและเชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพร หาผู้ที่มาเทียบเคียงได้ยากในยุคนั้นและเก่งมาก ท่านจะรักษาด้วยสมุนไพรควบคู่กับพุทธาคมคาถา หลวงปู่เรียนด้านพุทธาคมสมุนไพรและการรักษาโรคชนิดต่างๆกับอาจารย์พ่อบุญธรรมและตามตำราโบราณที่ตกสืบทอดต่อกันมา
    5..อาจารย์ทองสุข นามทองใบ ท่านเป็นอาจารย์ฆราวาสอีกผู้หนึ่งที่มีคาถาอาคมที่มีชื่อเสียงมากท่านหนึ่ง หลวงปู่เรียนพระคาถามหาจินดามณีใหญ่ซึ่งดีด้านเมตตามหานิยมโดยตรง ลป.เกลี้ยงนิยมใช้พระคาถานี้มาก วัตถุมงคลหลายชิ้นหลายอย่างของหลวงปู่ท่านก็นิยมปลุกเสกด้วยพระคาถานี้ร่วมอยู่ด้วย ทั้งยังเรียนพระคาถาด้านคงกระพันชาตรีอีกด้วย
    6..อาจารย์บาน บ้านหนองครก เป็นหมอธรรมใหญ่ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในยุคนั้นมีลูกศิษย์มากมาย เรืองขมังเวชมากในยุคนั้น สมัยก่อนทางภาคอีสานจะมีหมอธรรมแบบนี้มาก หรือเป็นหมอธรรม (นายฮ้อยผู้มีวิชาแก่กล้า) ผู้รักษาต้อนฝูงวัวฝูงควายไปขายนับเป็นพันๆตัวได้จะต้องเก่งจากการมีผู้มาดักปล้น นับว่าต้องเก่งมากๆถึงจะรักษาไม่ให้ถูกปล้น แบบนี้ก็มีมากและหมอธรรมผู้มีวิชาอาคมรักษาผู้คนเจ็บป่วยก็มีมากอย่างเช่น วิชาต่อกระดูก (ประสานกระดูก) เป็นต้น อย่างลุงหรือพ่อของหลวงปู่คำพัน วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ก็เป็นหมอธรรมนายฮ้อยเก่าหรือหลวงปู่พรหม จิรปุณโญ วัดประสิทธิ์ธรรม อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตผู้มีชื่อเสียงโด่งดังมากท่านก็เคยเป็นนายฮ้อยต้อนวัวต้อนควายเก่ามาก่อน ต้องมีวิชาอาคมพอตัวถึงจะคุมอยู่อย่างนี้เป็นต้น นับว่าอาจารย์บานก็เป็นผู้หนึ่งที่มีวิชาคาถาอาคมแก่กล้ามากคนหนึ่ง
    7..หลวงปู่บุญเรือน เขมโชโต เป็นพระธุดงค์กรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ท่านชอบปฏิบัติมาก ชอบเดินธุดงค์ชอบจาริกแสวงหาสถานที่ปฏิบัติธรรมตามถ้ำป่าเขาต่างๆ หลวงปู่เรียนสมถะวิปัสสนากรรมฐานกับท่านและยังได้ร่วมเดินธุดงค์กับหลวงปู่บุญเรือนไปยังภูเขาควายชึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และลี้ลับมีอาถรรพณ์ เป็นสถานที่ศึกษาเรียนคาถาพุทธาคมต่างๆมากมาย ท่านติดตามหลวงบุญเรือนธุดงค์ไปในเขตประเทศลาว บนภูเขาควายจะมีการสลักชื่อพระอาจารย์ที่เคยธุดงค์มาไว้ที่แผ่นป้ายของชาวลาวที่นับถือครูบาอาจารย์ต่างๆ ชื่อที่สลักไว้อย่างเช่นหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล,หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต,หลวงปู่ฝั้น อาจาโร,และก็มีชื่อของหลวงปู่กลี้ยง เตชะธมฺโมรวมอยู่ด้วยชึ่งก็เป็นหลักฐานว่าท่านได้ธุดงค์มาที่นี้ด้วย ถ้าท่านผู้ใดไปเที่ยวที่ภูเขาควายประเทศลาวชึ่งห่างจากกรุงเวียงจันทร์ประมาณ 20 กิโลเมตร คงได้เห็นชื่อที่สลักไว้ ท่านได้ธุดงค์กับพระอาจารย์ท่านร่วมเป็นเวลา 2 ปีกว่าในประเทศลาวและยังมีพระอาจารย์ท่านอีกหลายท่านที่ไม่ได้กล่าว
    ""สหายธรรมและสหธรรมมิกที่สนิทชิดชอบกันมากเช่น
    1..หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ท่านสนิทกันมาก อาจจะด้วยท่านเป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษเหมือนกันด้วย ท่านทั้ง 2 ให้ความเคารพนับถือกันมาก หลวงปู่หมุนได้เคยกล่าวบอกลูกศิษย์ลูกหา ว่าถ้าท่านไม่อยู่แล้วให้ไปหาหลวงปู่เกลี้ยง วัดบ้านโนนแกดองค์นี้ เพราะท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบและเก่งจริง เชี่ยวชาญพุทธาคมมากเหมือนเพชรในตมรอวันที่จะสุกสว่างไสว ภายภาคหน้าองค์นี้จะมีชื่อเสียงขจรขจายไปทั่วประเทศอย่างแน่นอน ท่านสนิทสนมกันมากให้ความเคารพชึ่งกันและกัน จนหลวงปู่หมุนเคยส่งลูกศิษย์ลูกหาไปนิมนต์หลวงปู่เกลี้ยงมาวัดท่านตั้งหลายครั้ง
    2..หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา จ.ศรีสะเกษ
    คำกล่าวของ หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” ถึง “เทวดาผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน” หลวงปู่เกลี้ยง เตชธัมโม อายุ 107 ปี วาจาสิทธิ์
    หลวงพ่อพระปลัดทองอินทร์ เจ้าอาวาสวัดเนินทอง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นลูกศิษย์ สมัยบวชเป็นสามเณรเคยอยู่ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานและปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อผาง จิตุตคุตโต วัดป่าอุดมคงคาคีรีเขตต์และเคยอยู่กับหลวงปู่โส กัสสโป วัดป่าคำแคนเหนือ อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น
    นอกจากนี้หลวงพ่อพระครูปลัดทองอินทร์ตอนพรรษายังไม่มากก็เคยจำพรรษาอยู่วัดถ้ำเขาพระงามในเขตจังหวัดลพบุรี ได้ช่วยบูรณะวัดแห่งนั้นทางวัดได้สร้างวัตถุมงคลได้นิมนต์หลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา (เทวดาเล่นดิน) จังหวัดศรีสะเกษไปปลุกเสกวัตถุมงคลให้ทางวัดนั้นด้วย
    “หลวงปู่ที่ศรีสะเกษนอกจากหลวงปู่แล้วยังมีพระเกจิคณาจารย์ที่เก่งๆอีกไหมครับผม”
    พระครูปลัดทองอินทร์กราบเรียนถามหลวงปู่สรวง (เทวดาเล่นดิน)
    “มี” หลวงปู่สรวงตอบสั้นๆ
    ชื่อหลวงพ่ออะไร พระครูปลัดถามต่อ
    “หลวงปู่เกลี้ยง วัดโนนแกด”
    หลวงปู่สรวง “เทวดาเล่นดิน” แห่งวัดไพรพัฒนาราม ตอบ ก่อนจะกล่าวต่อว่า
    “องค์นี้อายุยืนเกินร้อยแน่”
    “ทำไมไม่เคยได้ยินชื่อ” พระครูปลัดถามต่อ
    “เพราะท่านยังไม่เปิดเผย แต่ต่อไปคนจะรู้จักนามท่านทั่วประเทศเชียวล่ะ”
    นี่คือคำกล่าวที่ยืนยันยกย่องจากปากของหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาที่ได้กล่าวไว้เมื่อหลายสิบปีก่อน
    3..หลวงปู่เครื่อง วัดสระกำแพงใหญ่ จ.ศรีสะเกษ ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมมาหลายอาจารย์มาก และยังฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตและปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานอีกด้วย ท่านเก่งจริงๆจนโด่งดังไปทั่วอีสานใต้ เป็นที่เคารพของลูกศิษย์ลูกหาเป็นอย่างมาก ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่หลวงปู่เกลี้ยงกันประจำและเคยเดินธุดงค์ด้วยกันกับหลวงปู่เจียมด้วย
    4..หลวงปู่เจียม วัดอินทราสุการาม จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาคมสายเขมรและยังปฏิบัติกรรมฐานอีกด้วย ท่านชอบเดินธุดงค์ฝึกจิตฝึกสมาธิไปในพื้นที่ต่างๆมากมายทั้งภาคเหนือ,ภาคกลาง ท่านเป็นนักบุญแห่งอีสานใต้ ผู้เรืองทางพระเวทย์อันเข็มขลัง มีตะบะสมาธิอันแกว่งกล้า จนเป็นที่เคารพรักของเหล่าทหารที่ประจำการสู้รบเขตชายแดนเป็นอย่างมาก ท่านมีลูกศิษย์มากมาย ท่านสนิทกันมากไปมาหาสู่กันประจำ หลวงปู่จียมเคยเดินธุดงค์กับหลวงปู่เกลี้ยงและหลวงปู่เครื่องด้วยกัน
    5..หลวงปู่คำพัน วัดธุาตมหาชัย จ.นครพนม ท่านเป็นลูกศิษย์สายวิปัสสนากรรมฐานหลวงปู่เสาร์ กนฺตสีโล พระอาจารย์ใหญ่แห่งกองทัพธรรมสายพระธรรมยุต (พระป่า) ด้วยข้อวัตรปฏิบัติเรียบง่ายที่งดงามตามฉบับของพระปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสายพระป่า เน้นปฏิบัติเป็นสำคัญทำให้ท่านได้รู้ธรรมอันลึกชึ่งตามแบบอย่าง พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้ทรงสั่งสอนไว้ ถือว่าเป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างแท้จริง หลวงปู่คำพันท่านสนิทกับลป.เกลี้ยงเป็นอย่างมากไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ท่านได้ถวายพระเม็ดปฐีธุาตอันศักดิ์สิทธิ์ให้หลวงปู่เกลี้ยงจำนวนมาก ชึ่งถือว่าเป็นวัตถุทางธรรมชาติที่มีอาถรรพณ์ศักดิ์สิทธิ์อยู่ในตัว ต้องใช้คุณวิเศษถึงจะเอามาได้เพราะอยู่กลางสะดือแม่น้ำโขง แม่น้ำโขงนี้มีสิ่งลี้ลับมากมาย ถ้าไม่มีคุณวิเศษบางประการยากที่จะเอามาได้
    6..หลวงปู่ญาท่านสวน วัดนาอุดม จ.อุบลราชธานี พระอาจารย์องค์นี้เก่งมาก ท่านร่ำเรียนพุทธาคมสายสมเด็จพระสังฆราชลุน( ญาครูขี้หอม )หรือเรียกสั้นๆว่าสมเด็จลุน หลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน ท่านเดินธุดงค์ไปเรียนพุทธาคมที่ภูเขาควายชึ่งเปรียบเสมือนเป็นจุดศูนย์กลางทางวิทยาพุทธาคมต่างๆมากมายและเป็นที่ฝึกปฏิบัติสมถกรรมฐานด้วย โด่งดังมากในแถบประเทศลาวและทั่วภาคอีสาน สมเด็จพระสังฆราชลุน(ญาครูขี้หอม)ของประเทศลาวท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พระครูเทพโลกอุดรที่โด่งดังมากๆ มีผู้ศัทธาในวัตรปฏิบัติของท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย สมเด็จพระสังฆราชลุนท่านเก่งจริงๆจนชื่อเสียงท่านขจรขจายไปทั่วสารทิศ นับเป็นบุญของหลวงปู่ญาท่านสวนได้ถวายตัวเป็นศิษย์ท่านสมเด็จลุน "ลูกศิษย์"ได้ถามหลวงปู่ญาท่านสวนว่า ถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว อาจารย์องค์ไหนเก่ง ท่านบอกว่าให้ไปหาท่านเกลี้ยง(ลป.เกลี้ยง)เพราะท่านเกลี้ยงองค์นี้เก่งจริงๆ ในยุคนี้ไม่มีอาจารย์ไหนแล้ว ที่จะเก่งกว่าท่านเกลี้ยงอีกแล้ว นี่เป็นสิ่งที่หลวงปู่ท่านได้เมตตาบอกแก่ลูกศิษย์ หลวงปู่ญาท่านสวนท่านเคารพชึ่งกันและกันเป็นอย่างมากกับหลวงปู่เกลี้ยงตั้งแต่หลวงปู่เกลี้ยงยังไม่ดังยังไม่มีใครรู้จักเยอะเหมือนตอนนี้
    7..หลวงปู่เพ็ง วัดโพธิ์ศรีละทาย จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่อ้วน โสภโณ วัดบ้านโนนค้อ จ.ศรีสะเกษ หลวงปู่อ้วนท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่มุม วัดปราสาทเย่อเหนือ จ.ศรีสะเกษและหลวงปู่อ่อน วัดเพียรมาตร จ.ศรีสะเกษ 3 สหธรรมมิกที่โด่งดังมาก ชึ่งเชี่ยวชาญวิปัสสนากรรมฐานและคาถาพุทธาคม มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในยุคนั้น มีลูกศิษย์มากมายเป็นที่เคารพรักของทหาร g.i ของกองทัพกลุ่มพันธมิตรรบในสงคราม หลวงปู่เพ็งท่านก็สืบทอดคาถาพุทธาคมและสมถกรรมฐานกับอาจารย์ท่าน หลวงปู่เพ็งท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหากันบ่อยมาก
    8..หลวงปู่ธรรมรังษี วัดพระพุทธบาทพนมดิน จ.สุรินทร์ ท่านเป็นชาวเขมร ท่านร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมร ชึ่งได้รับคำยกย่องนับถือจากชาวเขมรเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะแต่งตั้งท่านเป็นสมเด็จพระสังฆราชประมุกสงฆ์ของประเทศเขมรเลยทีเดียว ท่านเก่งจริงๆแม้กระทั่งลูกศิษย์ลูกหาชาวไทยและชาวเขมรก็ให้ความเคารพท่านเป็นอย่างมากด้วยข้อวัตรปฏิบัติของท่าน หลวงปู่ธรรมรังษีท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก
    9..หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์ ท่านก็ร่ำเรียนวิทยาพุทธาคมสายเขมรสมัยตอนท่านไปเดินธุดงค์ในประเทศเขมรตั้งหลายปี ท่านเดินธุดงค์อยู่ในป่าเขาแถบชายแดนและพื้นที่ต่างๆอีกมากมาย ทั้งในไทยและเขมร ช่วงอายุมากขึ้นท่านยังปฏิบัติกรรมฐานอยู่ในสุสานทุ่งมน เป็นสถานที่สับปายะมากเหมาะแก่การปฏิบัติ ท่านเป็นผู้มักน้อย ชอบสันโดษ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หลวงปู่หงษ์ท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ท่านชอบมาสนทนาธรรมกับหลวงปู่เกลี้ยงและไปมาหาสู่กันเป็นประจำ
    10..หลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี ลูกศิษย์สายหลวงปู่รอด ทนฺตโร วัดทุ่งศรีเมือง จ.อุบลราชธานี ชึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีบารมีมากและเก่งมากๆ อย่างการบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมพระอาจารย์องค์อื่นหรือแม้แต่ฆาราวาสก็ไม่สามารถเข้าใกล้พระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้เพราะมีอาถรรพณ์ต่างๆนาๆ แม้กระทั่งเข้าใกล้ยังไม่ได้เลย ไม่มีผู้ใดที่จะบูรณะพระมหาเจดีย์ธาตุพนมได้ มีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่บูรณะได้ แม้กระทั้งหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตยังกล่าวยกย่องท่านว่ามีแต่หลวงปู่รอดเท่านั้นที่จะบูรณะได้ท่านมีบารมีมาก หลวงปู่มั่นเป็นผู้บอกกับคณะกรรมการวัดให้ไปนิมนต์หลวงปู่รอดองค์เดียวเท่านั้นมาบูรณะพระมหาเจดีย์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้ หลวงปู่คำบุท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก ไปมาหาสู่กันประจำ
    11..หลวงปู่ห้วย วัดประชารังสรรค์ จ.ศรีสะเกษ ท่านเป็นพระผู้ใหญ่เป็นถึงที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษฝ่ายธรรมยุต ท่านเป็นลูกศิษย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตพระอาจารย์ใหญ่ ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ท่านชอบปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานเป็นอย่างมาก เน้นการอยู่อย่างเรียบง่ายแม้นว่าท่านจะมียศตำแหน่งพระผู้ใหญ่ แต่ท่านก็ชอบสันโดษอย่างพระป่า พูดน้อยแต่แน้นการปฏิบัติเยอะ หลวงปู่ห้วยท่านให้ความเคารพนับถือหลวงปู่เกลี้ยงเป็นอย่างมาก
    """หมายเหตุ..พระอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีภูมิรู้ภูมิธรรมดี สมาธิแกว่งกล้าใกล้เคียงกันท่านจะรับรู้ได้ด้วยญาณสมาธิของท่านเองว่าองค์ไหนเก่งองค์ไหนไม่เก่ง จะสังเกตได้ว่าพระอาจารย์องค์ไหนเก่งก็ย่อมจะมีสหธรรมมิกที่เก่งๆ แวดล้อมด้วยพระอาจารย์ที่มีศีลมีธรรมผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เปรียบเสมือนบัณฑิตย่อมคบหากับบัณฑิต ฉันต์ใดก็ฉันต์นั้น

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2022
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458

    upload_2022-11-24_19-37-4.png
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1126.พระผงรูปเหมือน(ฝังพระธาตุ) รุ่นแรก หลวงปู่คำแปลง วัดถ้ำผาหมากฮ่อ จ.เลย ให้บูชา 550 บาท


    upload_2022-11-24_22-11-34.png

    ทางวัดจัดสร้าง โดยหลวงปู่คำแปลง เป็นผู้รวบรวมมวลสารด้วยตัวท่านเอง อาทิ เกศาพ่อแม่
    ครูบาอาจารย์สายกรรมฐานต่างๆ ที่ท่านได้ไปฝากตัวเป็นศิษย์, ว่านมงคลต่างๆ , แร่มงคลต่างๆ,พระธาตุ, พระกรุสมเด็จบางขุนพรหม, อิฐพระธาตุพนม และอื่นๆอีกมากมายครับ มวลสารเยอะมากๆครับรุ่นนี้ เป็นพระที่หลวงปู่คำแปลง ท่านมีความตั้งใจอย่างมากในการจัดสร้าง
    ทั้งผสมมวลสารด้วยตัวท่านเอง จัดหามวลสารเอง กดแม่พิมพ์พระเอง
    หลวงปู่เริ่มจัดสร้างพระชุดนี้ประมาณช่วงอออกพรรษาปี 2541 และแจกในงานวันเกิดปี 2542 ระยะเวลาในการอธิษฐานจิตประมาณเกือบ 1 ปี ก่อนที่จะแจก และเป็นพระที่หลวงปู่ทันบอกว่า

    "รุ่นนี้แหละมันดีที่สุด"

    พระเถระอธิษฐานจิต
    -- ลป.ท่อน ญาณธโร
    -- ลป.ผ่าน ปัญญาปทีโป
    -- ลป.บุญมี ฐิตปุญโญ
    -- ลป.ศูนย์ จัณทสุวัณโณ
    -- ลป.อินตอง สุภวโร
    -- ลป.บุญมา คัมภีรธัมโม
    -- ลป.บุญพิน กตปุญโญ
    -- ลป.สวย อจโล
    -- ลป.คำมี ปัญญาธโร
    -- ลป.สรวง สิริปุญโญ
    -- ลป.พวง สุวีโร
    -- ลป.โกวิท ฐานยุตโต
    -- พระราชสุเมธี (ลป.เหลี่ยม สุจิณโณ)
    -- ลป.พัน ฐิตธัมโม

    ยังมีอีกหลายท่านครับแต่นับเฉพาะพระเถระ
    (เสกครั้งสุดท้ายในงานมุทิตาจิต 60 ปี พระประมาณ 200 รูปร่วมอธิษฐานจิต เจริญพุทธมนต์ )
    พระชุดนี้ท่านใดมีเก็บรักษาไว้ให้ดีนะครับต่อไปจะหายากแน่นอนครับ ส่วนประสบการณ์นั้นไม่ต้องพูดถึงครับ ทั้งยิงไม่ออก ยิงถูกแต่ไม่ตาย แคล้วคลาด เมตตาโชคลาภ มีญาติโยมมาเล่าประสบการณ์ต่างๆที่ตนเองเจอมากับตัวให้หลวงปู่ฟังต่างๆนาๆ แต่ท่านก็มีแต่ยิ้มหัวเราะ เท่านั้น
     
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1127. ล็อกเก็ต พระสิวลี มหาลาภ หลวงพ่อสมบูรณ์ กันตสีโล วัดป่าสมบูรณ์ธรรม อธิษฐานจิต บรรจุ ปฐวีธาตุ , แร่ดูดทรัพย์เสก, พลอยเสก เกศา ปิดรายการครับ

    upload_2022-11-24_22-33-17.png

    upload_2022-11-24_22-34-17.png


    มวลสารที่ใช้อุดหลังล็อกเก็ตประกอบด้วย
    - เกศาหลวงพ่อสมบูรณ์
    - ผงสร้างพระผงวัดป่าอาจารย์มั่น ปี 59,ผงพระแตกหัก,ผงไม้ไผ่ตันวัดป่าสมบูรณ์ธรรม,ผงวัดโพธิ์เมือง 3,000 ชนิด,ผงคุณโกศล 7,000 ชนิด ผงอาจารย์ปร มะ 6,000 ชนิด,ทรายเงิน,ทอง,นิล,ผงอิฐพระธาตุพนมองค์เดิม,แป้งเสก-หลวงปู่ลุน วัดโนนแพง หลวงปู่บุดดา ถาวโร หลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงปู่เพิ่ม วัดป้อมแก้ว หลวงพ่อแม้น วัดหนา้ ต่างนอก หลวงลุงดา วัดสะแก หลวงปู่ฟู วัดบางสมัคร หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ หลวงพ่อทอง วัดไร่กล้วย หลวงปู่ฮก วัดมาบลาปิด หลวงปู่เกลี้ยง วัดเนินฯหลวงปู่บุญวัดทุ่งเหียงหลวงปู่หุน วัดบางผึ้ง,ทรายเสกหลวงพ่อประสทิธิ์ปุญญมากโร,ผงหยกหลวงปู่ฟกั,ผงจักรพรรดิหลวงปู่ดู่,ผงจักรพรรดิหลวงตาม้า,ทราย เสกหลวงปู่เสถียร คุณาวโร,ผงอิทธิเจ ผงมหาราช,ผงปัถมัง,ผงตรีนิสิงเห,ผงพุทธคุณ,ผงอาการ 32,ผงยอดศีล,ผงมหาโสฬส,ผงนะ 108,ผงยันต์ 108,ผงรัตนมาลา,ผงยันต์ เกราะเพชร,ผงหลวงพ่อมุ่ยวัดดอนไร่,ผงทั้งห้าสมเด็จโตวัดระฆัง,ผงหลวงปู่สดวัดปากนา้,ผง12นักกษัตริย์หลวงปู่เทียนวัดโบสถ์,ผงหลวงปู่เทียมวัดกษัตราธริาช,ผง มหาเสน่ห์หลวงพ่อสงวน,ผงอิทธิเจหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค, ผงสร้างพระผงมหามงคลวัดป่าเมืองหาย,ปูนเสกคุณแม่บุญเรือน,ผงสร้างพระนาคปรกวัดสันติธรรมเชียง ดาว,ผงไม้เทพทาโร หลวงปู่พิศด,ู ผงธูปหลวงปู่หนูเพชร,ดินกากยายักษ์เสกพ่อท่านอิ้น,ผงสร้างพระวัดอรัญญวิเวก และอื่นๆอีกมากมาย
    - มวลสารหลวงพ่อสมบูรณ์ วัดป่าสมบูรณ์ธรรม อธิษฐานจิต เช่น ผงสร้างพระ, ผงไม้เทพทาโร, ผงไม้สักทอง, หินเสก, แร่ดูดทรัพย์เสก, พลอยเสก

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 พฤศจิกายน 2022
  14. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,330
    ค่าพลัง:
    +6,396
    ขอจองครับ
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับพี่
     
  16. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการนี้ครับ
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458

    รับทราบการจอง ขอบคุณมากครับ
     
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1128. อริยะสงฆ์ 5 แผ่นดิน ศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เหรียญกลมหลวงปู่สุภา (รุ่นแรก) ปี 04 หลังยันต์ธง ให้บูชา 1550 บาท

    upload_2022-11-25_11-14-31.png
    เหรียญกลมหลวงปู่สุภา (รุ่นแรก) ปี 04 หลังยันต์ธง ทองแดงรมดำ เรียกเงินทองขั้นสูงสุด เสริมธุรกิจพันล้าน รับราชการ เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มหาอำนาจ เสริมบารมี เสริมอำนาจวาสนาชั้นสูง เพิ่มฤทธิ์เดช เพิ่มบารมี คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด มหาอุตฆ์ เดินทางต่างประเทศ และป้องกันภัยพิบัติทั้งปวง
    เหรียญกลมรุ่นนี้ หลวงปู่สุภา สร้างขึ้นเป็นรุ่นแรกสุดของท่าน เมื่อปี พ.ศ. 2504 ขณะหลวงปู่อยู่วัดเกาะสิเหร่ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 39 วัดที่หลวงปู่สร้างขึ้น โดยสร้างประมาณ 3,000 เหรียญซึ่งด้านหน้าเหรียญเป็นรูปของหลวงปู่สุภาครึ่งองค์ มีคำว่า “หลวงพ่อสุภา” อยู่ใต้รูปของหลวงปู่ ซึ่งแกะบล็อกแบบโบราณ จึงให้เห็นถึงความหย่อนสวย แต่เข้มขลังไปด้วยอำนาจพุทธคุณอย่างเข้มขลัง ส่วนด้านหลังเหรียญ เป็น “มหายันต์ครู” เป็นสุดยอดยันต์ของหลวงปู่เลยก็ว่าได้ซึ่งมีมหาอานุภาพมาก โดยเป็นยันต์ธง มีคำว่า “อุ” ล้อมรอบ ป้องกันอำนาจมนต์ดำทั้งปวง เปลี่ยนความไม่มีเป็นความมีได้ เปลี่ยนจากเงินขาดมือเป็นเงินมีมาไม่ขาดสาย หนุนดวง ค้ำดวง ยันดวง มิให้ตกต่ำไปกว่าเดิม ที่ดีขึ้นก็ดียิ่งขึ้นไปอีก เหมาะมากสำหรับผู้ที่ทำงานรับราชการ ประมูลงาน ต้องทำงานแข่งขันกับผู้อื่น ทำมาค้าขาย เรียกโชคลาภ อธิฐานจิตเสี่ยงโชคลาภ ผู้บังคับบัญชาทุกสายงานทุกระดับชั้นทุกหน่วยงาน
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458
    1129. เหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง จ. ภูเก็ต หลัง ภปร ปี 2527 ให้บูชา 450 บาท


    upload_2022-11-25_13-5-40.png



    เหรียญหลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง หลัง ภปร. ปีพ.ศ. 2527
    ที่ระลึกในหลวงทรงเสด็จพระราชดำเนินทรงยกช่อฟ้าอุโบสถ วัดฉลอง ภูเก็ต


    "หลวงพ่อแช่ม" วัดฉลอง ภูเก็ต ท่านเกิดที่ตำบลบ่อแสน ทับปุด จังหวัดพังงา เมื่อปีพ.ศ. 2370 ต่อมาครอบครัวอพยพหนีภัยพม่า มาตั้งถิ่นฐานที่บ้านฉลอง จ.ภูเก็ต โยมพ่อและโยมแม่ส่งให้อยู่ ณ วัดฉลอง เป็นศิษย์ของพ่อท่านเฒ่าตั้งแต่เล็ก เมื่อมีอายุพอจะบวชได้ก็บวชเป็นสามเณร และ ต่อมาเมื่ออายุถึงที่จะบวชเป็นพระภิกษุก็บวชเป็นพระภิกษุจำพรรษาอยู่ ณ วัดฉลองนี้หลวงพ่อแช่มได้ศึกษาวิปัสนาธุระจากพ่อท่านเฒ่าจนเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญทางวิปัสนาธุระเป็นอย่างสูง

    หลวงพ่อแช่มเป็นผู้เคร่งครัดในพระธรรมวินัยเป็นอย่างยิ่ง จึงเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของชาวบ้านโดยทั่วไป ครั้นพ.ศ.2393 หลวงพ่อแช่มได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสแทนพ่อท่านเฒ่าที่มรณภาพ นับว่าเป็นเจ้าอาวาสที่มีอายุน้อยมากเพียง 23 ปีเท่านั้นเอง

    ความมีชื่อเสียงของหลวงพ่อแช่มปรากฏชัดในคราวที่หลวงพ่อแช่มเป็นผู้นำในการปราบกบฏอั้งยี่ เมื่อปีพ.ศ. 2419 และได้รับพระราชทานสมณศักดิ์พัดยศจากในหลวงรัชกาลที่ 5 โดยตรง และจากการที่ได้เข้าเฝ้าล้นเกล้าฯ นี้เอง ชาวบ้านจึงเรียกท่านว่า “พ่อท่านสมเด็จเจ้า” หมายถึง ตำแหน่งที่เจ้า (ในหลวง) พระราชทานให้โดยตรง พัดยศที่ได้รับพระราชทานก็เป็นพัดยศพิเศษ ไม่เหมือนที่ใดมาก่อนเลย นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจยิ่ง

    หลวงพ่อแช่ม วัดฉลอง มรณภาพเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2451 สิริรวมอายุ 81 ปี พรรษา 61 บรรดาศิษย์ได้ตรวจหาทรัพย์สินของหลวงพ่อแช่มปรากฏว่าหลวงพ่อแช่มมีเงินเหลือเพียง 50 เหรียญเท่านั้น ความทราบถึงบรรดาชาวบ้านปีนังและจังหวัดอื่นในมาเลเซีย ต่างก็นำเงิน เอาเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มีข้าวสาร มีคนมาช่วยเหลือหลายเรือสำเภา งานศพของหลวงพ่อแช่มจัดได้ใหญ่โตมโหฬารที่สุดในจังหวัดภูเก็ต หรืออาจจะกล่าวได้ว่ามโหฬารที่สุดในภาคใต้ บารมีของหลวงพ่อแช่มก็มีมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้
    ---------------------------------------------------
    เหรียญที่ระลึกเสด็จพระราชดำเนินยกช่อฟ้าอุโบสถ วัดฉลอง ปี 2527 ดำเนินการจัดสร้างโดยพระศรีปริยัติสุธี (เฟื่อง รักรอด ป.ธ.9) อดีตเจ้าอาวาสวัดฉลอง มีพระเกจิอาจารย์ภาคใต้ 108 รูปร่วมพิธีพุทธาภิเษก
     
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,011
    ค่าพลัง:
    +458

    upload_2022-11-25_16-37-32.png
     

แชร์หน้านี้

Loading...