**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    986
    ค่าพลัง:
    +757
    จองลป.ทวดวัดประสาทแบะลป.ทวดวัดด่าน
     
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ


    จองได้ไม่เกิน 3 วัน หากไม่พร้อมหรือยังไม่โอน ทางร้านขอเลิกการขอให้สิทธิ์ท่านอื่นนะครับ ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Clip_7.jpg
      Clip_7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.5 KB
      เปิดดู:
      32
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10904

    พระกริ่งหริภุญชัย ปี 2512 น้ำทองสวยเดิมๆ


    พระกริ่งหริภุญชัย จัดสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2512 จัดพิธีพุทธาภิเษก ณวิหาร วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จังหวัดลำพูน เป็นเวลา 7 วัน 7 คืน โดยมีเกจิสายวัดสุทัศน์ และเกจิชื่อดังของจังหวัดลำพูน และภาคเหนือเข้าร่วมปลุกเสก อาทิเช่น ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาบุญทืม วัดจามเทวี หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง เป็นต้น พระกริ่งรุ่นนี้ยังได้ผสมชนวนของพระกริ่งสายวัดสุทัศน์ และได้นำเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ. 2512 อีกด้วย สำหรับจำนวนการสร้างพระกริ่งหริภุญชัยนั้นมีประมาณ 500 องค์ ถือว่าน้อยมากๆ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในวัตถุมงคลที่น่าเสาะแสวงหามาบูชายิ่งนัก เป็นของดีที่ราคาไม่แพง จะนิมนต์ติดตัวเพื่อ เสริมบารมี โชคลาภ ค้าขาย

    องค์นี้ผิวน้ำทองสวยเดิมๆ ท่านที่ชอบเก็บของสวยไม่ควรพลาดครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_148.jpg Clip_149.jpg Clip_150.jpg Clip_151.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10905

    เหรียญหลวงพ่อผาเงา รุ่นแรก ปี 2520 วัดพระธาตุผาเงา จ.เชียงราย เนื้อทองแดง สวยเดิมๆ


    "วัดพระธาตุผาเงา" ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขงทางด้านทิศตะวันตก ตรงข้ามกับประเทศลาว อยู่ในหมู่บ้านสบคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย อยู่ทางทิศใต้ของตัวอำเภอเชียงแสนประมาณ 3 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 743 ไร่ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเนินเขาเล็กๆ ทอดยาวลงมาตั้งแต่บ้านจำปี ผ่านบ้านดอยจันและมาสิ้นสุดที่บ้านสบคำ ชื่อของวัดนี้มาจากชื่อของพระธาตุผาเงา ที่ตั้งอยู่บนยอดหินก้อนใหญ่ คำว่าผาเงาคือ เงาของก้อนผา (ก้อนหิน) หินก้อนนี้มีลักษณะสูงใหญ่คล้ายรูปทรงเจดีย์และทำให้ร่มเงาได้ดีมาก ชาวบ้านจึงตั้งชื่อว่า "พระธาตุผาเงา" ความจริงก่อนที่จะย้ายวัดมาที่นี่ เดิมมีชื่อว่า "วัดสบคำ" ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขง ฝั่งน้ำได้พังทลายลง ทำให้บริเวณของวัดพังลงใต้น้ำโขงเกือบหมดวัด คณะศรัทธา จึงได้ย้ายวัดไปอยู่ที่ใหม่บนเนินเขา ซึ่งไม่ไกลจากวัดเดิม

    ในช่วงสมัยของอาณาจักรโยนก วัดร้างแห่งนี้กำลังอยู่ในช่วงที่เจริญรุ่งเรืองสุดขีด สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นวัดที่สำคัญและประจำกรุงเก่าแห่งนี้ จะเห็นได้ว่า พระพุทธรูปหลวงพ่อผาเงา ที่ขุดค้นพบแห่งนี้ถูกสร้างและฝังอยู่ใต้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ (พระประธาน) ปิดบังซ่อนเร้นกลัวถูกโจรกรรมจากพวกนิยมสะสมของเก่า แต่เดิมที่แห่งนี้เคยเป็นถ้ำ เรียกว่า ถ้ำผาเงา ปากถ้ำถูกปิดไว้นาน ทำให้บริเวณแห่งนี้เป็นป่ารก เต็มไปด้วยซากโบราณวัตถุกระจัดกระจาย การค้นพบพระพุทธรูปหลวงพ่อผาเงา เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2519 เวลา 14.00 น. เมื่อคณะศรัทธาได้ปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทุกคนต่างปีติยินดี เมื่อได้พบว่าใต้ตอไม้หน้าฐานพระประธาน มีอิฐโบราณก่อเรียงไว้ เมื่อยกอิฐออก จึงได้พบพระพุทธรูป มีลักษณะสวยงามมาก

    ประวัติหลวงพ่อผาเงา วัดพระธาตุผาเงา ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้เชี่ยวชาญโบราณวัตถุ วิเคราะห์ว่า พระพุทธรูปองค์นี้มีอายุระหว่าง 700-1,300 ปี คณะทั้งหมดจึงได้พร้อมกันตั้งชื่อพระพุทธรูปองค์นี้ว่า "หลวงพ่อผาเงา" และเปลี่ยนชื่อวัดใหม่เป็น "วัดพระธาตุผาเงา" ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา "หลวงพ่อผาเงา" เป็นพระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนที่ได้รับอิทธิพลจากศิลปะสุโขทัย โดยเป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย พระพักตร์รูปไข่ พระหนุเป็นปม พระรัศมีเป็นเปลว มีหน้าตักกว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 1.5 เมตร โดยประดิษฐานอยู่กลางพระวิหารที่ชาวบ้านได้สร้างครอบเอาไว้ตั้งแต่เมื่อครั้นค้นพบองค์พระใหม่ๆ

    สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าขานกันมาเกี่ยวข้องกับความเมตตา ก่อนจะมีการเข้าไปบุกเบิก เพื่อบูรณะวัดพระธาตุผาเงา บริเวณดังกล่าวยังเป็นยอดดอยและมีป่าไม้หนาแน่น ชาวบ้านเล่าขานกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษและหลายคนประสบพบเจอด้วยตัวเองว่าคราใดที่เข้าป่าล่าสัตว์ และติดตามสัตว์ป่าไปจนถึงบริเวณที่ตั้งของวัดพระธาตุผาเงาในปัจจุบัน สัตว์ป่าส่วนใหญ่จะหยุดนิ่งและไม่วิ่งหลบหนี แต่ที่น่าอัศจรรย์ คือ ไม่ว่าพรานป่าจะใช้ปืน ธนู หรืออาวุธใดๆ ยิงก็ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวสัตว์หรือมักจะหายเอาตัวรอดไปได้ทุกครั้ง ซึ่งเรื่องเล่านี้ยังคงตกทอดมาจนถึงปัจจุบัน ความมหัศจรรย์ของบริเวณดอยอันเป็นที่ตั้งของ วัดพระธาตุผาเงา ยังมีเรื่องเล่าขานจากผู้ที่เดินทางไปสักการะว่า เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยและเข้าไปสักการะจะหายหรือทุเลาจากโรคต่างๆ ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวหรือญาติโยมหลายคนที่ไปเยือน จ.เชียงราย เพื่อไปสักการะอย่างต่อเนื่อง ด้วยเห็นผลแห่งความอัศจรรย์ดังกล่าว


    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของเมืองเชียงราย "หลวงพ่อผาเงา" เป็น พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนที่ได้รับอิทธิพลจาก ศิลปะสุโขทัย โดยเป็นพระพุทธรูปขัดสมาธิราบปางมารวิชัย พระพักตร์รูปไข่ พระหนุเป็นปม พระรัศมีเป็นเปลว มีหน้าตักกว้างประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 1.5 เมตร โดยประดิษฐานอยู่กลางพระวิหารที่ชาวบ้านได้สร้างครอบเอาไว้ตั้งแต่เมื่อ ครั้นค้นพบองค์พระใหม่ๆ สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ที่เล่าขานกันมาเกี่ยวข้องกับความเมตตา ก่อนจะมีการเข้าไปบุกเบิก เพื่อบูรณะวัดพระธาตุผาเงา บริเวณดังกล่าวยังเป็นยอดดอยและมีป่าไม้หนาแน่น ชาวบ้านเล่าขานกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษและหลายคนประสบพบเจอด้วยตัวเองว่าคราใด ที่เข้าป่าล่าสัตว์ และติดตามสัตว์ป่าไปจนถึงบริเวณที่ตั้งของวัดพระธาตุผาเงาในปัจจุบัน สัตว์ป่าส่วนใหญ่จะหยุดนิ่งและไม่วิ่งหลบหนี แต่ที่น่าอัศจรรย์ คือ ไม่ว่าพรานป่าจะใช้ปืน ธนู หรืออาวุธใดๆ ยิงก็ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวสัตว์หรือมักจะหายเอาตัวรอดไปได้ทุกครั้ง ซึ่งเรื่องเล่านี้ยังคงตกทอดมาจนถึงปัจจุบัน

    สวยเเชมป์เดิมๆ ท่านที่ชอบเก็บของสวยไม่ควรพลาดครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    Clip_152.jpg Clip_154.jpg Clip_155.jpg Clip_157.jpg Clip_181.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10906

    ไม้ม่วงคำหลวงปู่ครูบาวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมเดิมจากวัด เลี่ยมเงินยกซุ้มหัวสิงห์พร้อมใช้

    เรื่องประวัติไม้ม่วงคำของหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ จากหลวงปู่ครูบาพรรณ วัดพระพุทธบ้านห้วยต้ม ท่านเมตตาเล่าให้ฟังว่าถึงประวัติความเป็นมาของไม้ม่วงคำ ว่า
    ต้นมะม่วงคำนั้นเป็นต้นมะม่วงป่าโบราณต้นใหญ่ มะม่วงต้นนี้ออกลูกสีแตกต่างจากม่วงม่วงป่าทั่วไปคือมีลูกสีเหลืองเหมือนทองคำ ชาวบ้านจึงเรียกว่าต้นมะม่วงคำ ที่สำคัญ ไม้ต้นนี้มีรอยพระพุทธบาทติดอยู่ที่โคนต้น ทุกวันพระหรือวันสำคัญชาวบ้านจะพากันไปสรงน้ำกราบไหว้ เป็นต้นไม้ศักสิทธิ์สืบต่อก้นมา ต่อมามีการสร้างเขื่อนน้ำท่วม ชาวบ้านต่างพากันอพยพย้ายบ้านหนี้น้ำท่วม ต้นม่วงคำก็โดนน้ำท่วม พอถึงหน้าแล้งชาวบ้านก็กลับไปสรงน้ำตามประเพณีที่ทำสืบต่อกันมา
    ผ่านไปหลายปี ต้นมะม่วงคำนั้นได้ยืนต้นตาย ชาวบ้านจึงปรึกษากันและพากันมากราบขอคำชี้แนะจากหลวงปู่ครูบาวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ว่าจะทำการอันใดต่อไปหากปล่อยทิ้งไว้ต้นไม้ม่วงคำศักสิทธิ์คงจะเปื่อยผุพังไป
    หลวงปู่ครูบาวงค์ท่านจึงแนะนำให้ขอตัดต้นมะม่วงคำต้นนี้กลับมาให้ท่านที่วัดและจะได้นำไปแกะเป็นพระพุทธรูปให้ผู้คนได้กราบไว้สักการะบูชาต่อไป ชาวบ้านก็ได้นำต้นมะม่วงคำมาถวายหลวงปู่ที่วัด หลวงปู่ท่านบอกว่าต้นมะม่วงคำต้นนี้สำคัญมากพระเจ้าได้ประทับรอยพระบาทไว้ที่โคนต้นเป็นที่กราบไหว้บูชาของชาวบ้านสืบต่อกันมาหลายช่วงอายุคน มีเทวดาปกปักรักษาอยู่ บัดนี้ต้นมะม่วงคำได้ยืนต้นตายตาลกาลเวลาอายุไข หลวงปู่จะได้นำต้นมะม่วงคำต้นนี้ไปแกะเป็นพระพุทธรุป ให้คนได้กราบไว้บูชาเป็นตัวแทนแห่งองค์พระเจ้าสืบต่อไป ได้ให้ช่างแกะเป็นพระพุทธรุปส่วนเศษไม้ขี้เลื่อยทุกส่วนของต้นมะม่วงคำนั้นหลวงปู่นำไปเลี่ยมให้ลูกเศษได้ใช้กราบไว้เพราะเป็นของศักสิทธิ์อยู่ในตัวอยู่แล้ว มีเทวดารักษา และไม้ม่วงคำก็เป็นชือ่ไม้ม่วงคำ หลวงปู่ได้อธิฐานจิตและได้แจกจ่ายให้ลูกศิษย์ลูกหาได้นำติดตัวไว้กราบไหว้บูชาครับ
    ชิ้นนี้เลี่ยมเดิมจากวัดเป็นของดีที่หลวงปู่ที่ได้สร้างไว้มอบให้ลูกศิษย์ลูกหาได้บูชาครับ


    ราคา 1999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_185.jpg Clip_182.jpg Clip_183.jpg Clip_184.jpg Clip_186.jpg Clip_187.jpg Clip_188.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  6. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  7. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,129
    ค่าพลัง:
    +5,418
    ขอจองครับ
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจอง ขอบคุณครับ
     
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10907

    วัวธนูรุ่น3ครูบาคำแสน คุณาลังกาโล วัดป่าดอนมูล ผิวหิ้งเดิมๆ ไม่ตอกโค๊ต

    ตำนาน แห่ง สุดยอดวัวธนูโลหะยอดนิยม อันดับ1 ของล้านนา
    เป็นวัวธนูอันดับ1ของล้านนา พุทธคุณป้องกันภูตผีปีศาจ ป้องกันคุณไสย ลบล้างเสนียดจัญไร ปกปักรักษาทรัพย์สินเงินทอง ป้องกันเหล่าโจรกรรมต่างๆได้อีกด้วย หรือว่าจะเอาไปทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภก็ได้เหมือนกัน เช่น ในเวลากลางวันให้หันหน้าเข้าบ้าน…ให้อธิฐานจิตเอาในทางโชคลาภ ส่วนในเวลากลางคืนให้เอาวัวธนูหันหน้าออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรม
    #กล่าวกันว่า เมื่อคราวที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้มรณภาพลง ในย่ามของหลวงพ่อจะมีเครื่องรางที่ท่านพกติดตัวไปตลอดด้วย นั่นก็คือ วัวธนูของหลวงปู่ครูบาคำแสน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เป็นจึงเป็นเรื่องราวที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของ วัวธนูหลวงปู่ครูบาคำแสนครับ
    #คาถาสำหรับปลุกเสกวัวธนู
    นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (ว่า 3หน)
    โอม...โคโน มหาโคโน, โอม โคโส มหาโคโส, โอมกูจักมนต์วัวธนู กูสูงได้เก้าพันศอก, ปล๋ายหนอกได้เก้าพันวา, กูโอ้ดังก้องฟ้า อ้าปากร้องผีกลัว, เห็นเสือด่าหนี เห็นผีด่าจม, โอมสวาหะ ขะจัดเถ็กฯ
    โอม...โคโน มหาโคโน, โอมกูจักมนต์วัวธนู, กูบินฆะฆะ ตัวมีราคะมัวมืดเศร้า ปะริเทหะ ชนไอ้ดอกชน สัพพะศัตรู วินาสันตุฯ
    #วิธีปฏิบัติต่อวัวธนู ของหลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโล วัดป่าดอนมูล
    ให้หาหญ้าและน้ำใส่ภาชนะเป็นอาหาร ครบ 7วันให้เปลี่ยนทั้งหญ้าและน้ำเสียครั้งหนึ่ง ห้ามเอาวัวธนูไว้ปะปนกับพระพุทธรูปและเครื่องรางของขลังต่าง ๆ และทั้งห้ามเอาไว้สูงกว่าพระพุทธรูป วัวธนูมีไว้สำหรับป้องกันภัย ภูตผีปีศาจอันจะมารบกวนเราทั้งที่อยู่อาศัย และยังป้องกันพวกมิจฉาชีพเหล่าโจรกรรมทั้งหลายได้อีกด้วย หรือว่าถ้าจะเอาใช้ไปในทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภ ในเวลากลางคืนให้หันหน้าวัวธนูออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรมได้อีกด้วย ในเวลากลางวันให้หันหน้าวัวธนูเข้าบ้านให้อธิษฐานเอาในทางโชคลาภ ให้จุดธูป ๓ ดอก ทุกเช้าค่ำ
    วัวธนูมีใว้สำหรับป้องกันภูตผีปิศาจอันจะมารบกวนเราทั้งที่ อยู่อาศัย และทั้งยังป้องกันเหล่าโจรกรรมต่างๆได้อีกด้วย หรือว่าจะเอาไปทางเมตตามหานิยมหรือทางโชคลาภก็ได้เหมือนกัน เช่น ในเวลากลางวันให้หันหน้าเข้าบ้านให้อธิฐานจิตเอาในทางโชคลาภ ส่วนในเวลากลางคืนให้เอาวัวธนูหันหน้าออกนอกบ้าน เพื่อป้องกันภูตผีปีศาจและพวกเหล่าโจรกรรมได้อีกด้วย นับวันจะกลายเเป็นตำนาน ไปเสียแล้วกับ วัวธนู ครูบาคำแสน หายากมากๆ นานๆจะเจอสักตัว แบบนี้หากยากแล้วครับ เวลานี้ วัวธนูหลวงปู่คำแสนทุกรุ่น เริ่มหายากขึ้นเรื่อยๆ ราคาขยับสูงขึ้นตามความต้องการที่มีเพิ่มมากขึ้นแรงด้วยประสบการณ์ดี ครับ เวลานี้ ของแท้ๆ หาอยากแล้วครับ ผู้ที่มีก็เก็บเงียบกันหมด
    ผิวหิ้งเดิมๆ


    ราคา 7950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_189.jpg Clip_148.jpg Clip_149.jpg Clip_150.jpg Clip_151.jpg Clip_152.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10908

    พระบูชารุ่นแรกหลวงปู่ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล ปี 2520 ขนาด 5 นิ้ว เดิม ๆ

    หลวงปู่ครูบาคำแสน คุณาลังกาโร วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ต้นตำหรับ วัวธนู อันลือลั่นแห่งดินแดนล้านนา สมัยก่อนบางคนจะเรียกท่านว่าคำแสนเล็ก เพราะครูบาคำแสน วัดสวนดอก จะมีอายุมากกว่าชาวบ้านจะเรียกว่าคำแสนใหญ่ ครูบาคำแสน วัดป่าดอนมูล ท่านนี้เป็นพระนักปฏิบัติวิปัสสนา ท่านเป็นสหธรรมิกกับหลวงปู่แหวนและหลวงปู่สิม มีเหรียญหลวงปู่แหวนหลายรุ่นที่ได้ครูบาคำแสนปลุกเสกให้ ครูบาคำแสนเป็นพระใจดีใครมาขอให้ทำอะไรท่านก็จะช่วย แม้แต่หลวงพ่อฤาษีลิงดำก็ยังยกย่องว่าท่านเป็นระดับพระอรหันต์แล้วเมื่อคราวที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้มรณภาพลง ในย่ามของหลวงพ่อจะมีเครื่องรางที่ท่านพกติดตัวไปตลอดด้วย นั่นก็คือ วัวธนูของหลวงปู่ครูบาคำแสน ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เป็นจึงเป็นเรื่องราวที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ยืนยันความศักดิ์สิทธิ์ของ วัวธนูหลวงปู่ครูบาคำแสนครับ
    วัตถุมงคลอีกรุ่นที่หายากมากจนแทบไม่มีของหมุนเวียนให้เห็นนานแล้วครับ
    จัดสร้างขึ้นเนื่องในงานฉลองครบรอบ 84ปี เมื่อปี 2520 พระสวย หายาก ครับ เก่าสุดคลาสสิค
    เจ้าตำหรับวัวธนูอันดับ 1 เเห่งเมืองล้านนา


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_200.jpg Clip_201.jpg Clip_202.jpg Clip_152.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10909

    ตะกรุดนาคคอคำ (พญาแห่งนาคทั้งปวง) ครูบาหล้า จันโทภาโส (ครูบาหล้า ตาทิพย์ ) วัดป่าตึง สันกำแพง เชียงใหม่

    ท่านจะทำให้เฉพาะผู้ที่มาขอและลงมือจารเอง โดยจะทำให้เฉพาะวันอังคาร ข้างขึ้นเท่านั้น ๙
    ๙ ตะกรุดนาคคอคำดอกนี้พร้อมเชือกคาดเดิมๆ มีจารรูปพญานาค มีจารชื่อท้าวจตุโลกบาล ทั้ง ๔ ครบสูตรตามตำราของท่าน ลายมือครูบาหล้า ๙
    ๙ ชื่อท้าวจตุโลกบาลทั้ง ๔ ที่ท่านครูบาหล้าได้ลงจารกำกับเอาไว้ทั้ง ๔ ทิศของตะกรุด ประกอบด้วย
    ๑. ท้าวธตรัฏฐะ อยู่ทางทิศตะวันออกของภูเขาสิเนรุเป็นผู้ปกครองคันธัพพ เทวดาทั้งหมด
    ๒. ท้าววิรุฬหกะ อยู่ทางทิศใต้ของภูเขาสิเนรุ เป็นผู้ปกครองกุมภัณฑเทวดา ทั้งหมด
    ๓. ท้าววิรูปักขะ อยู่ทางทิศตะวันตกของภูเขาสิเนรุ เป็นผู้ปกครองนาคะ เทวดาทั้งหมด
    ๔. ท้าวกุเวระ หรือ ท้าวเวสสุวรรณ อยู่ทางทิศเหนือของภูเขาสิเนรุ เป็นผู้ปกครองยักขะเทวดาทั้งหมด
    เครดิต: พ่อหนานและศิษย์ครูบาหล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึง ๙
    ๙ ตะกรุดนาคคอคำนี้ เป็นตำรายันต์ที่มีคู่ชาวล้านนามานานมาก(จากการค้นหา ไม่มีในภาคอื่นที่มีการสร้างยันต์นี้) เดิมทีตำรานี้มาจากเมืองเชียงตุง อาจจะย้อนกลับไปในอดีต ครั้งแรกเริ่มทำการสังคายนาพระไตรปิฏก เหล่าบรรดาพระภิกษุทั้งหลายต้องกล่าวคาถาบูชาเทวดาที่มีฤทธิ์อันเกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนา โดยที่เทวดาที่มีฤทธิ์เหล่านั้นปรารถนาพระพุทธภูมิและคอยปกป้องพระพุทธศาสนาเพื่อความเรียบร้อยดำเนินไปด้วยดีแห่งการสังคายนาพระไตรปิฎกนี้ กาลเวลาผ่านมาก็เกิดการบูชาพระคาถานี้มากขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลจนมีพระคณาจารย์ในอดีตได้คิดค้นเป็นพระยันต์นี้ขึ้นมาจนมีชื่อเรียกว่า “นาคคอคำ หรือว่า นาคเขาคำ”ที่เรียกว่ายันต์นาคคอคำ หรือเขาคำนี้คือ ลักษณะ ตัวยันต์เป็นรูปพญานาค คล้ายเรือสำเภา ซึ่งมีหงอนแหลม ประดับด้วย ครองสอ อาจจะบ่งบอกได้ว่าเป็นพญาแห่งนาคทั้งปวงเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาหรือผู้ที่ศรัทธาพระพุทธศาสนาก็ได้ บนหลังพญานาคเป็นตารางยันต์ที่มีชื่อเทวดาทั้ง4คือ
    1.พระยาอินทราอธิปดีราชา
    2.พระพรหมราชา
    3.อาฬาวะกะยักษ์สิริธรรมมิกราช
    4.อสูระราชา หรือ พญามาร
    อาจกล่าวได้ว่ายันต์นาคคอคำนี้เป็น1 ใน5 แห่งพญายันต์ ของล้านนาก็ว่าได้
    พญายันต์แห่งล้านนามีดังนี้ครับ
    1.ยันต์ดาบสรีกัญชัย
    2.ยันต์ราหู (คุ้มครองดวงชะตา)
    3.ยันต์หนีบที่ชื่อว่า (พระยันต์จักรวัตติ แก้วมณีโชติ หรือ อะหิหัสะ)
    4.ยันต์นาคคอคำ นาคเขาคำ หรือเรียกว่า ยันต์สำเภานาค
    5.ยันต์ใบลานสรีปันต้น เกสรปันใบ
    ในส่วนพระพุทธคุณที่โบราณคณาจารย์ท่านได้กล่าวไว้ว่าพอจะสรุปได้ดังนี้คือ
    จะเป็นเมตตาเป็นที่รักของมนุษย์และเทวดาทั้งปวง อยู่คงต่อศาตราอาวุธ ทุกชนิด เป็นผู้มีลางสังหรณ์เยี่ยมจะมีเทวดาคอยคุ้มครองแก่ผู้ที่เคารพบูชาพระยันต์นี้และพระพุทธศาสนา จะทำกิจการงานใดเจริญงอกงาม ร่มเย็นเป็นสุขทั้งตนเองและครอบครัว เป็นสง่าราศีต่อผู้ที่พบเห็น จะไม่ถูกทำร้ายด้วย สัตว์ที่มีพิษทั้งปวง ปราถนาสิ่งใดอธิษฐานมักสมด้วยความปราถนานั้นๆ
    ///เครดิต:อักษรธรรม/// ๙
    ๙ หลวงปู่หล้า จันโทภาโส เกจิชื่อดังแห่งวัดป่าตึง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากปฏิปทาของท่านที่อัศจรรย์เสมือนมี "อภิญญา" คือ "ตาทิพย์-หูทิพย์" ซึ่งทำให้รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ชื่อเสียงของหลวงปู่หล้า เป็นที่รู้จักของคนทั่วไปก็เนื่องด้วยท่านเป็นพระที่ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในหลักศีลธรรมอันงดงาม เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้น หลวงปู่หล้าท่านได้รับสมญานามจากศรัทธาญาติโยมว่ามีญาณวิเศษที่สามารถล่วงรู้เหตุการณ์ข้างหน้าได้ จนชาวบ้านทั่วไปเรียกท่านว่า"หลวงปู่หล้าตาทิพย์" ความอัศจรรย์ของท่านหลังละสังขารก็คือ ร่างกายไม่เน่าเปื่อย เและมีลักษณะแข็งเหมือนหิน เป็นเรื่องที่อัศจรรย์มาก และยังสามารถยกร่างให้ลุกขึ้นในท่ายืนได้ และนานๆ ครั้งญาติโยมจะมีการเปลี่ยนชุดของหลวงปู่หล้า นอกจากนี้ ผม ขน เล็บ ฟัน หนัง ยังอยู่ครบในโลงแก้วที่ตั้งในกุฏิไม้สักทองหลังใหญ่ ๙
    ... เมื่อหลวงปู่หล้าอายุได้ ๘ ขวบ โยมแม่ก็นำไปฝากกับครูบาปินตา เจ้าอาวาสวัดป่าตึงให้เป็นเด็กวัด หลวงปู่หล้าจึงได้มีโอกาสเรียนหนังสือเป็นครั้งแรกกับครูบาอินตา ซึ่งสมัยนั้นจะเรียนหนังสือพื้นเมือง จนอายุได้ ๑๑ ขวบก็ได้บวชเป็นสามเณรในช่วงเข้ารุกขมูล เข้ากรรมอยู่ในป่า การเข้ากรรม หรือ อยู่กรรม เรียกว่า ประเพณีเข้าโสสานกรรมซึ่งเป็นประเพณีที่สำคัญอย่างหนึ่งของพระพุทธศาสนาที่พระสงฆ์จะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ซึ่งมักจะกระทำกันในบริเวณป่าช้าที่อยู่นอกวัด พระสงฆ์และผู้ที่เข้าบำเพ็ญ โสสานกรรมจะต้องถือปฏิบัติเคร่งครัดเพื่อต้องการบรรเทากิเลสตัณหา ขณะที่บวชเป็นสามเณรอยู่นั้น หลวงปู่หล้าไม่ได้เรียนแต่เพียงหนังสือพื้นเมืองเท่านั้น แต่ยังได้เรียนหนังสือสไทยไปด้วย โดยเรียนกับพระอุ่นซึ่งเคยไปจำพรรษาที่วัดอู่ทรายคำในเมืองเชียงใหม่ และเรียนหนังสือไทยที่โรงเรียนประจำมณฑลพายัพ ปัจจุบันคือโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แต่ครูบาปินตาไม่สนับสนุนให้พระเณรเรียนหนังสือไทย ในที่สุดพระอุ่นจึงต้องเลิกสอน หลวงปู่หล้าศึกษาเล่าเรียนทั้งอักขรวิธีและธรรมปฏิบัติกับครูบา ปินตาเรื่อยมาจนกระทั่งอายุได้ ๑๘ ปี จึงเดินทางเข้าไปจำพรรษาอยู่ในเมืองเชียงใหม่ เพื่อเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพน หลวงปู่หล้าเรียนนักธรรมที่วัดเชตุพนเพียง ๑ ปี ยังไม่ทันสำเร็จก็ต้องเดินทางกลับวัดป่าตึง เพื่อปรนนิบัติครูบาปินตาที่ชราภาพ หลวงปู่หล้าอยู่ปรนนิบัติครูบาปินตาจนกระทั่งล่วงเข้าปี พ.ศ.๒๔๖๗ ครูบาปินตาก็มรณภาพด้วยวัย ๗๔ ปี ซึ่งขณะนั้นหลวงปู่หล้าอายุ ๒๗ ปีเท่านั้น หลวงปู่หล้ารับตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดป่าตึงต่อจากครูบาปินตา เมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๗ และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลออนใต้เมื่อปี พ.ศ.๒๔๖๗
    อดีตครูใหญ่ของโรงเรียนบ้านป่าตึงท่านหนึ่งเล่าว่า เช้าวันหนึ่งประมาณตี ๕ หลวงปู่หล้าได้ให้พระเณรรีบทำความสะอาดวิหาร (ราวกับว่าจะมีแขกมาหาที่วัด) ปรากฏว่า พอถึง ๖ โมงเช้า พระศรีธรรมนิเทศ เจ้าอาวาสวัดสันป่าข่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก็นำคณะญาติโยมมาหาท่านที่วัดจริงๆ หรือเวลาที่มีชาวบ้านทำของหายหรือถูกลักขโมย เมื่อมาถามหลวงปู่หล้า ท่านก็จะบอกให้ไปตามทิศนั้นทิศนี้ จนกระทั่งได้ของคืนมาทุกครั้ง แต่หากท่านห้ามว่า ไม่ต้องไปตามเพราะจะไม่ได้คืน ก็จะเป็นจริงตามนั้น
    ปาฏิหาริย์ครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งก็คือ เมื่อคราวที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ หัวเมืองเหนือ พระองค์ท่านได้เสด็จนมัสการหลวงปู่หล้าที่วัดจนเป็นที่เอิกเกริก ประชาชนจำนวนมากแห่แหนไปต้อนรับพระองค์อย่างมืดฟ้ามัวดิน เมื่อพระองค์ท่านจะเสด็จกลับ หลวงปู่หล้าก็ได้ถวายพระพรแด่พระองค์ ซึ่งคราวนี้ดูหลวงปู่จะตั้งใจเป็นพิเศษ ปรากฏว่ารูปขณะที่หลวงปู่หล้าถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอยู่นั้น...มีแสงสีส้มแดงที่หน้าผากของหลวงปู่ อันแสดงถึงกระแสจิตของหลวงปู่ที่ตั้งใจและอัดอย่างเต็มที่แก่พระราชาผู้เป็นธรรมราชาแห่งแผ่นดินสยาม
    หลวงปู่หล้าเจริญอายุมาถึง ๙๕ ปี ก็ถึงแก่มรณภาพเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๓๖ ยังความเศร้าสลดใจมาสู่พระสงฆ์ สามเณร ศรัทธาญาติโยมทั่วไป และต่างก็มาเคารพศพตั้งแต่วันที่ท่านมรณภาพ จวบจนปัจจุบันนี้ศพของหลวงปู่หล้าถูกบรรจุไว้ในโลงแก้วที่ประดับประดาด้วยดอกไม้ ตั้งอยู่บนกุฏิไม้สักที่งดงามในวัดป่าตึง หลวงปู่หล้าเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ท่านถือปฏิบัติพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด แม้แต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้โปรดฯ เกล้าพระราชทานน้ำสรง ซึ่งยังความปลาบปลื้มปิติยินดีมาสู่ศิษยานุศิษย์ทั้งปวง


    Clip_157.jpg Clip_154.jpg Clip_155.jpg Clip_176.jpg Clip_177.jpg Clip_178.jpg Clip_179.jpg Clip_180.jpg Clip_181.jpg Clip_182.jpg Clip_183.jpg Clip_185.jpg Clip_184.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10910

    ตะกรุด108 พระอาจารย์ เณร วิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก ยุคต้น


    ตะกรุด 108 นั่นดีครบทุกด้านแคล้วคลาด ข่ามคง และเมตตา และมหาอำนาจคุ้มครองบริวาร ผู้คนย้ำเกรง ถ้าพูดถึงอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ (หรือเณรเสกที่ชาวบ้านเรียกกัน) ท่านเก่งและแกร่งกล้าวิชาอยากมากท่านชอบอาศัยอยู่ตามป่าช้าและจะลองของอยู่ตลอดอาจารย์เณรทำวัตถุมงคลมากมาย เช่น วัวธนู กุมารทองเนื้อผง กุมารทองขนาดบูชา ตะกรุดยันต์ต่างๆ วัตถุมงคลเล่านี้ของอาจารย์เณรที่ได้ทำที่วัดกำกับมวลสารเองปลุกเสกเดียวจนเข้มขลัง และท่านจะลองวัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นจนฉมังเวทย์เกิดอิทธิปฎิหาริย์ (อาจารย์เณร ท่านปลุกจนสุดตำราไม่มีกั๊ก) อ.เณร วิเศษณ์ ท่านโด่งดังจนเป็นที่ล่ำลือไปถึงกรุงเทพ เป็นที่รู้จักทั้งทางหนังสือพิม หนังสือนิตยสาร อาถรรย์ขลังเวทย์และ มีทั้งนักมวยชื่อดังอย่างแก้ว โคซี่ และ วังวน ลูกมาตุลี และข้าราชการชั้นสูง ตำรวจ ทหารเข้าหาท่านที่ วัดป่าสัก ช่วงนั้นประมาณปี 251กว่า ท่านเป็นที่รู้จักอย่างแผ่หลายไม่มีใครไม่รู้จักสามเณรเสก และวัตถุมงคลของท่านก็ต่างเป็นที่หวงแหนของชาวบ้านที่ได้รับกับมือท่าน
    ยุคต้นเชือก สวยสมบูรณ์ 1 ในตำนานครับ


    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    Clip_192.jpg Clip_193.jpg Clip_194.jpg Clip_186.jpg Clip_187.jpg Clip_190.jpg Clip_188.jpg Clip_191.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10911

    ตะกรุดแม่น้ำ(ปลาตะเพียน) อาจารย์เณร วิเศษณ์สิงห์คำ ตำนานตะกรุดวิ่งทวนน้ำอาจารย์เณร ปลุกเสก ณ.อุทยานออบหลวง จอมทอง สวยเดิมๆ +ผงพระนาคปรก



    #ตะกรุดแม่น้ำ (ปลาตะเพียน) อาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ตะกรุดนี้เด่นในด้านเมตตามหานิยมมหาเสน่ห์แรง ด้านโชคลาภ โภคทรัพย์ เมตตามหาเสน่ห์เป็นที่รักของคนและเทวดา ท่านได้ทำสร้างปลุกเสกณ.อุทยานออบหลวง อำเภอจอมทอง เชียงใหม่ และการปลุกตะกรุดที่มีพุทธคุณด้านเมตตานี้ต้องลงไปในน้ำที่ไหลเชี่ยว และให้พระเณรร่วมสวดบทพระคาถา มหาการุณี107จบ แล้วท่านก็จารตะกรุด(บางส่วนก็จารและม่วนมาจากวัด)ตะกรุดดอกเล็กๆม่วนแล้วโยนลงน้ำไปจำนวนมากพอสมควร จากนั้น ท่านก็ปลุกคาถาเรียกตะกรุดปรากฎว่าตะกรุดวิ่งทวนน้ำกลับมา(วิ่งเข้ามาเองในบาตรที่ท่านถือไว้) มีคณะศิษย์และชาวบ้านติดตามไปมากมายหลายคันรถต่างเห็นตะกรุดลอยเหนือน้ำขึ้นมาวิ่งไหลเข้าในบาตร อย่างน่าอัศจรรย์ซึ่งในสมัยนั้นให้เช่า ดอกละ 100 บาทครับ ประมาณปี20กว่าๆ เพื่อนำรายได้มาสร้างวัดป่าสัก(ตะกรุดที่ทำพิธีสำเร็จกลับมาหลักสิบดอก) ที่เหลือจมน้ำถือว่าใช้ไม่ได้ (เรียกอีกอย่างหนึ่งคือตะกรุดแม่น้ำ อ.เณร จะเสกเรียกตะกรุดซึ้งจะไหลทวนน้ำ ตำรานี้ถึงว่าเป็นยอดวิชา)ครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_195.jpg Clip_196.jpg Clip_186.jpg Clip_187.jpg Clip_190.jpg Clip_188.jpg Clip_191.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10912

    เหรียญรุ่นแรกพระเจ้าตนหลวง วัดกองกาน แห่งเมืองแจ่ม สวยเดิมๆ


    พระเจ้าตนหลวง วัดกองกาน เป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์และมีอภินิหารมาก เล่าสืบต่อกันมา ว่า หากบุคคลใดได้ทำบาปอกุศลร้ายแรงไว้ทั้งอดีตและปัจจุบัน เวลามาสักการบูชาพระเจ้าตนหลวง จะมองไม่เห็นพระเจ้าตนหลวง ต้องให้คนอื่นนำพาไปลูบคลำพระพุทธรูปจึงจะรู้สึก

    ปัจจุบัน พระพุทธเจ้าตนหลวงองค์ ยังประดิษฐานเป็นพระประธานอยู่ในวิหารวัดกองกาน หมู่ที่ 7 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ วัดกองกาน อยู่ห่างจากวัดพุทธเอ้นประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นวัดสำคัญของชาวแม่แจ่ม เนื่องจากภายในวิหารมีพระเจ้าตนหลวง พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองแม่แจ่ม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ชาวแม่แจ่มจะไปสรงน้ำองค์พระกันทุกปี พระเจ้าตนหลวงนี้ เป็นแบบล้านนา และมีขนาดใหญ่ที่สุดในอำเภอแม่แจ่ม ตัววิหารเป็นไม้ และหลังคามุงแป้นเกล็ดแบบโบราณ


    #เหรียญสุดยอดประสบการณ์แห่งเมืองแจ่ม

    ราคา 11999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    Clip_198.jpg Clip_199.jpg Clip_197.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10913

    พระกริ่งธิเบตทรงเครื่องจักรพรรดิชนะสิบทิศแช่น้ำมนต์ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร หนึ่งเดียวในพระกริ่งศิลปะธิเบตภูฏาน

    พระกริ่งธิเบตทรงเครื่องจักรพรรดิชนะสิบทิศ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร หนึ่งเดียวในพระกริ่งศิลปะธิเบตภูฏาน ทรงคุณค่าวิจิตรศิลป์
    หนึ่งในพระกริ่งรุ่นที่หายากและสร้างไม่น้อย ท่านเมตตาโปรดให้เฉพาะลูกศิษย์สายตรงเท่านั้น พระองค์นี้จึงไปอยู่บรรดาผู้ใกล้ชิด ศิษย์ใกล้ตัวที่ติดตามท่าน ญาติพี่น้องของท่าน เป็นต้น
    รุ่นนี้จัดทำขึ้น แล้วถวายให้ครูบาท่านอธิษฐานจิต แช่น้ำมนต์
    พระกริ่งเป็นเนื้อโลหะผสมนวโลหะ ลักษณะการหล่อแบบโบราณมีส่วนผสมของเนื้อทองระฆังเก่าที่ครูบาท่านตั้งใจนำมาเป็นส่วนผสมขององค์พระ
    พระกริ่งยอดนิยมที่สุดของพระครูบาบุญชุ่ม หายากสร้างน้อยครับองค์นี้สภาพสวยเข้มขลังมาก


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    fdgd.jpg ut.jpg cbty.jpg fgf.jpg Clip_21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10914

    พระกริ่งธิเบต ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ปี 2547 เนื้อทองทิพย์

    สร้างแจกงานวันเกิด 5 มค 2547 ประวัติการจัดสร้างชัดเจน
    จัดเป็นพระกริ่งยอดนิยมของท่านครูบาที่หายมได้ยากมาก
    สวยเดิมๆครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    bvct.jpg bcb[.jpg rft.jpg vjyy.jpg Clip_10.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10915

    รูปหล่อลอยองค์ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร เนื้อทองทิพตอกโค๊ต ตอกหมายเลข


    สร้างแจกก่อนพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร จะเข้าพรรษาที่ถ้ำราชคฤห์ อำเภองาว องค์นี้ตอกโค๊ด

    รุ่นนี้สร้างไม่เยอะ และมีเอกลักษณ์ ความสวยลงตัว มีโค๊ด การจัดสร้างชัดเจน จำนวนน้อยหลักร้อย
    จัดเป็นรูปหล่อยอดนิยมอีกรุ่นจองท่านครูบาพ่อบุญชุ่มครับ


    ราคา 2500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    iy.jpg bny.jpg mbi.jpg gt.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10916

    เหรียญหล่อเสมา ครูบาบุญชุ่ม เนื้อทองทิพย์ ตอกโค๊ตหมาย เลขต้นๆ2 เลี่ยมพร้อมใช้ สวยเดิมๆ


    สร้างแจกก่อนพระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร จะเข้าพรรษาที่ถ้ำราชคฤห์ อำเภองาว องค์นี้ตอกโค๊ด
    รุ่นนี้สร้างไม่เยอะ และมีเอกลักษณ์ ความสวยลงตัว มีโค๊ด การจัดสร้างชัดเจน จำนวนน้อยหลักร้อย
    จัดเป็นรูปหล่อยอดนิยมอีกรุ่นจองท่านครูบาพ่อบุญชุ่มครับปี 2553-2356 ครูบาเสก 3 ปี สวยงดงามตอกโค๊ตหมายเลข 2 ชัดเจน

    หายากมาก


    ราคา 2999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    gjhg.jpg jg.jpg hkh.jpg cvbtg.jpg vyp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10917

    พระกริ่งธิเบต ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ปี 2550เนื้อทองทิพย์ หมายเลข 92


    สร้างแจกงานวันเกิด 5 มค 2550ประวัติการจัดสร้างชัดเจน
    จัดเป็นพระกริ่งยอดนิยมของท่านครูบาที่หายมได้ยากมาก
    สวยเดิมๆครับ

    พระเครื่องยอดนิยมอีกรุ่นของท่านครูบาพ่อครับ


    ราคา 3900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    bcgt.jpg Clip_23.jpg bb.jpg gju.jpg bct'.jpg Clip_22.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,865
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10918

    เหรียญครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง
    รัฐฉาน (รัฐไทใ ห ญ่) ประเทศพม่า

    เจ้าชายจิ๊กมี่สร้างถวาย

    คุรุปัทมสมภพ กูรูรินโปเช่ ชาวพุทธทิเบตถือว่าพระองค์เป็นพระพุทธเจ้าองค์ที่ 2 พระองค์ทรงเป็นวัชรนิรมาณกายของพระอมิตาภะพุทธเจ้า วัชรธรรมกายของพระองค์คือวัชรธรรมกายของพระพุทธเจ้าทั้งปวง พระองค์เป็นผู้นำพุทธศาสนาเข้าสู่ทิเบตและดินแดนในแถบหิมาลัย
    ในพระสูตรวัชรยาน ได้บันทึกไว้ ว่าพระพุทธศากยะมุนีพุทธเจ้าได้สั่งพระอานนท์เถระเจ้าไว้ว่าหลังพระองค์ปรินิพาน 8 ปี ให้พระอานนท์รับบุรุษผู้หนึ่งจากแคว้นอุทยานเป็นศิษย์ให้ถ่ายทอดธรรมทั้งสิ้นให้ ด้วยว่าท่านผู้นั้นจะเป็นผู้จรรโลงพุทธศาสนาต่อไปจนถึงยุดสุดท้าย ท่านก็คือ "องค์คุรุปัทมสมภพ"หรือกูรูรินโปเช่นั่นเอง
    ในช่วงเวลา 800ปี ในอินเดียบางช่วงท่านก็ปรากฏขึ้น บางช่วงท่านก็หายไป จนกระทั่งก่อนจะเข้าทิเบตจากการเชื้อเชิญจากกษัตริย์ไตรซองเดสเซน ตามคำแนะนำพระศานตรักษิตะ ท่านบรรลุมรรคผลอย่างสมบุรณ์ทรงความรู้ความสามารถ อิทธิปาฏิหาริย์ในพุทธตันตระยานอย่างถ่องแท้ หลังจากที่ท่านได้เข้าทิเบตแล้ว ทำให้ประชาชนในทิเบตและในแถบเทือกเขาหิมาลัยหันมาเป็นชาวพุทธ
    คุรุปัทมสมภพหรือกูรูริมโปเช พระผู้เป็นศูนย์รวมแห่งกาย วาจา ใจ ลับของพระอมิตาภะพุทธเจ้า พระอวโลกิเตศวรและพระศากยมุนีพุทธเจ้า หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวบังเกิดเป็นมหาศักดา วัชรนิรมานกาย ท่านทรงเป็นพระผู้สยบเหล่ามารให้รู้แจ้งในสันดานชั่วแห่งตน ทำให้บังเกิดศรัทธาธรรม ทรงปรากฏเป็นวัชรกายหกภูมิเพื่อโปรดสรรพชีวิตในแต่ละภูมิให้ได้บรรลุวิมุตติถึงการหลุดพ้นเด็ดขาด
    เมื่อพระศากยมุนีพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพานผ่านไป 8ปี ในวันที่ 10 เดือน 7 ตามจันทรคติทิเบต คุรุปัทมสมภพท่านได้ถือกำเนิดเองบนดอกบัว 5 สี กลางทะเลสาบธนโกษะ แคว้นอุฑิยาน ในอินเดียตะวันตก ท่านกำเนิดจากการแบ่งภาคของพระอมิตาภพุทธเจ้า มิได้กำเนิดจากครรภ์ของสตรีใด
    พระราชาอินทรโพธิผู้ครองแคว้นอุฑิยาน ได้สถาปนาให้เป็นพระโอรส สืบทอดพระราชบังลังก์ เมื่อเติบโตขึ้นได้รับการเตือนจากพระวัชรสัตต์โพธิสัตว์ จึงสละราชสมบัติ ออกบรรพชา มอบตนเป็นศิษย์ในพระอานนท์เถระ ได้รับการถ่ายทอดธรรมตามคำบัญชาของพระพุทธเจ้าที่เคยสั่งพระอานนท์เถระไว้ล่วงหน้า
    ในขณะรับสิกขาบทจากพระอานนท์นั้น พระบริรักษ์ธรณีพุทธมารดาได้เสด็จมาถวายไตรจีวร สรรพพุทธทั่วทศทิศสำแดงกายปกปักษ์คุ้มครอง ร่วมอนุโมทนาสาธุการ ได้เข้าปฏิบัติสมาธิ ณ วนาโกษะ เพื่อศึกษาพุทธสูตรธรรมแล้วจึงเหาะเหินเข้าสู่พุทธเกษตรแห่งพระสมัตรภัทรพุทธเจ้า เพื่อรับการถ่ายทอดอทิพุทธตันตระธรรม พระวัชรสัตต์โพธิสัตว์ทรงเสด็จมาถ่ายทอดมหาโยคะตันตระธรรม
    องค์คุรุรินโปเช สามารถบรรลุสูตรธรรมและตันตรธรรม กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวจนรู้แจ้งสำเร็จซึ่งพระอมิตายุสตถาคต อนุตตรสัมโพธิญานคุรุปัทมสมภพ ด้วยประสงค์ที่จะปราบปรามสรรพชีวิตที่มีทิฐิอันแข็งแกร่งยากที่จะโปรดให้บรรลุธรรมได้ ทำให้ต้องสำแดงกายดุร้ายที่มีเดชะบารมีแกร่งกล้า เหล่ามารร้ายนอกศาสนาต่างสยบยอมสาวามิภักดิทั้งสิ้น
    ท่านถ่ายทอดพระธรรมโปรดสรรพชีวิตทั้งหลายในอินเดีย เนปาล เป็นเวลาถึงแปดร้อยกว่าปี ด้วยพระปัญญาและพระเมตตาควบคู่กัน ต่อมาภายหลังได้รับการอัญเชิญจากกษัตริย์ ฑิโซงเดเชนให้เสด็จไปประดิษฐานพระพุทธศาสนาในทิเบตในราว พ.ศ.1300
    คุรุปัทมสมภพทรงมีบทบาทสำคัญในการสยบมารร้ายที่คอยขัดขวางการเผยแพร่พระธรรม ทรงให้พรและปลุกเสกสถานที่ต่างๆในทิเบต จนพระพุทธศาสนาสามารถประดิษฐานและรุ่งเรืองสุดขีดถึงปัจจุบัน ชาวทิเบตต่างสักการะท่านเสมือนหนึ่งพระพุทธเจ้าองค์ที่สอง

    เหรียญหลักยอดนิยมของท่านครูบาครับ


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    l.jpg nvyp[.jpg cty.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...