บทสำภาษณ์...เรื่อง " เบี้ยแก้ " หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย พระศุภกิจ ปภัสสโร, 27 ธันวาคม 2008.

  1. พระศุภกิจ ปภัสสโร

    พระศุภกิจ ปภัสสโร เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2,015
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +11,166
    <TABLE style="PADDING-RIGHT: 15px; PADDING-LEFT: 20px; PADDING-BOTTOM: 50px" cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD class=Article_Detail><TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: 0cm; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="HEIGHT: 22.5pt; mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 22.5pt; BACKGROUND-COLOR: transparent">หลวงปู่เจือ” หนึ่งเดียวที่สืบสานวิชา“ เบี้ยแก้ ” สายวัดกลางบางแก้ว
    <?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>



    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <O:p></O:p>



    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 100%; mso-cellspacing: .7pt; mso-padding-alt: 0cm 0cm 0cm 0cm" cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR style="HEIGHT: 42.75pt; mso-yfti-irow: 0"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 42.75pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" colSpan=2>
    [​IMG]








    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 19.5pt; mso-yfti-irow: 1"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; BACKGROUND: #dacebe; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; WIDTH: 453.75pt; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 19.5pt" width=605><?XML:NAMESPACE PREFIX = V /><V:SHAPE id=_x0000_i1025 style="WIDTH: 7.5pt; HEIGHT: 9.75pt" alt="" type="#_x0000_t75"><V:IMAGEDATA o:href="http://www.marketathome.com/template/images/page.gif" src="file:///C:DOCUME~1OwnerLOCALS~1Tempmsohtml11clip_image002.gif"></V:IMAGEDATA></V:SHAPE>รายละเอียด<O:p></O:p>


    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; WIDTH: 7.2pt; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 19.5pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" width=10><O:p></O:p>


    </TD></TR><TR style="HEIGHT: 15pt; mso-yfti-irow: 2; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #ece9d8; PADDING-RIGHT: 0cm; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 0cm; PADDING-BOTTOM: 0cm; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 0cm; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; HEIGHT: 15pt; BACKGROUND-COLOR: transparent" vAlign=top colSpan=2>หลวงปู่เจือหนึ่งเดียวที่สืบสานวิชาเบี้ยแก้ สายวัดกลางบางแก้ว<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    หลวงปู่เจือ ปิยสีโล รองเจ้าอาวาส วัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษเกี่ยวกับขั้นตอนการทำ“ เบี้ยแก้ ” ที่มีผู้นำไปใช้แล้วต่างยืนยันว่า ป้องกันสัตว์มีพิษทุกชนิดไม่สามารถทำร้ายได้ ตลอดจน การป้องกัน คุณไสยสารพัด ในยามปกติก็ใช้ในทางเมตตามหานิยม พร้อมทั้ง เผยแพร่วิชาการทำ“ เบี้ยแก้ ” ให้กับพระลูกศิษย์ไปแล้ว 5 รูป และนี่คือบทสัมภาษณ์พิเศษ


    * ตอนนี้หลวงปู่มีสุขภาพแข็งแรง...อายุเท่าไหร่แล้วครับ ?

    - อายุ 85 ปีแล้ว ไม่นานมานี้เอง


    [​IMG]



    * หลวงปู่บวชตั้งแต่อายุเท่าไหร่ครับ ?

    - เมื่ออาตมาอายุ 26 ปีก็ได้บวชเป็นพระ โดยมีความคิดว่า บวชให้ครบพรรษา แล้วก็จะสึก ไม่คิดว่าจะบวชยาวนานถึงขนาดนี้ หลังออกพรรษา ได้นัดวันสึกกับหลวงพ่อไว้แล้ว แต่พอถึงวันสึกจริงๆ หลวงพ่อกลับไม่อยู่ ก็เลยไม่ได้สึก ที่อยากสึกตอนนั้นก็เพราะใจยังอยากจะเที่ยว เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป ​


    * เหตุไฉนมีอะไรดลใจทำให้หลวงปู่ไม่คิดที่จะสึกจากการเป็นพระครับ ?

    - เพราะได้ไปอ่านหนังสือสวดมนต์ที่มีอยู่ในวัดมากมาย จนสามารถท่องจำได้หลายสิบเล่ม เมื่อนึกจะสึกก็รู้สึกเสียดายเหมือนกัน เพราะได้อ่านหนังสือจนสามารถเข้าถึงรสพระธรรมได้อย่างถ่องแท้ ซึ่งกว่าจะอ่านให้เข้าใจได้ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน​


    * หลวงปู่คิดว่าจะมีอายุอยู่ถึง 100 ปีไหมครับ ?

    - อาตมาว่าคงไม่ถึงหรอก​


    * เมื่อหลวงปู่อายุไม่ถึง 100 ปี วิชาที่ได้ร่ำเรียนมาหรือคาถาต่างๆมีการถ่ายทอดให้ใครบ้างครับ ?

    - ส่วนใหญ่ก็ถ่ายทอดให้พระลูกศิษย์ในต่างจังหวัดไปบ้างแล้ว ประมาณ 5 รูป ที่จำได้เป็นพระอยู่ที่วัดประดู่ จ.สมุทรสงคราม วัดผานางคอย จ.อุบลราชธานี<O:p></O:p>​



    [​IMG]





    <O:p></O:p>






    * การถ่ายทอดวิชานั้น หลวงปู่มีขั้นตอนการเลือกลูกศิษย์อย่างไรครับ ?

    - อาตมาไม่ได้ตั้งกฎเกณฑ์อะไร เพียงแต่ใครมีเจตนา ที่ต้องการจะเรียนวิชา ก็จะสอนให้ ส่วนจะเอาไปทำ “ เบี้ยแก้ ” หรือไม่นั้น ไม่เคยรู้


    * พระเกจิอาจารย์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีการถ่ายทอดวิชาให้ลูกศิษย์ หลวงปู่คิดว่าจะสูญหายไปไหมครับ ?

    - ของหลวงพ่อองค์อื่นๆไม่แน่ แต่ของอาตมารับรองไม่มีวันสูญ ใครอยากได้ก็จะสอนให้หมด


    * พระที่มาเรียนกับหลวงปู่แล้วการทำ “ เบี้ยแก้ ” จะขลังเหมือนกับของหลวงปู่ไหมครับ ?

    - อันนี้อาตมาก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะใช้ได้ คงไม่แตกต่างกันนัก ถ้ามีการลงวิชาครบทุกอย่างตามตำรา


    * วิชาการทำ “ เบี้ยแก้ ” หลวงปู่ไปเรียนมาจากอาจารย์ไหนครับ ?

    - ได้เรียนรู้วิชา “ เบี้ยแก้ ” จาก หลวงปู่เพิ่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว ซึ่งหลวงปู่เพิ่มได้วิชานี้มาจาก หลวงปู่บุญ อดีตเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว องค์ก่อนหน้าท่าน และหลวงปู่บุญได้เรียนมาจาก พระปลัดทอง อดีตเจ้าอาวาสองค์ถัดไปอีก จึงถือได้ว่าวิชา “ เบี้ยแก้ ” เป็นวิชาหลักเก่าแก่ของวัดกลางบางแก้วโดยตรง เมื่ออาตมาได้เรียนรู้แล้ว หลวงปู่เพิ่มได้ให้อาตมาฝึกทำเบี้ยแก้มาตลอด


    * ลูกศิษย์ของหลวงปู่ที่วัดขณะนี้มีผู้มาเรียนวิชา
    “ เบี้ยแก้ ” ไหมครับ ?

    - ที่วัดนี้ยังไม่มีลูกศิษย์รูปไหนมาขอเรียนวิชา “ เบี้ยแก้ ” เลย<O:p></O:p>



    [​IMG]





    * “ เบี้ยแก้ ” ที่หลวงปู่ทำและปลุกเสกให้ชาวบ้านนำไปใช้นั้น มีดีอะไรครับ ?

    - เท่าที่ลูกศิษย์นำไปใช้เขาก็บอกว่า ดีไปคนละอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันภัยจากงูหรือตะขาบ คนที่มี “ เบี้ยแก้ ” ติดตัว พวกงู ตะขาบ หรือ สัตว์มีพิษต่างๆจะไม่กัด การป้องกันคุณไสย ตลอดจนเป็นเมตตามหานิยมด้วย


    * จุดประสงค์หลักที่หลวงปู่ทำ “ เบี้ยแก้ ” เพื่ออะไรครับ ?

    - ที่สำคัญก็เพื่อ ต้องการรักษา และสืบทอดวิชา “ เบี้ยแก้ ” เอาไว้ให้กับลูกหลานสืบต่อกันไป เพราะว่ายังมีคนเห็นประโยชน์ของเบี้ยแก้ และมีคนจำนวนหนึ่งยังต้องการที่จะนำไปใช้ติดตัวในการแก้และกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น


    * ขั้นตอนการทำ “ เบี้ยแก้ ” จนถึงการปลุกเสกต้องทำอย่างไรบ้างครับ ?

    - ขั้นแรกต้องหา “ หอยเบี้ย ” ซึ่งได้มาจากทะเลลึก ส่วนใหญ่ได้มาจาก จ.ภูเก็ต (ถ้าหากถูกต้องตามตำราต้องเป็น
    “ หอยเบี้ย ” ที่มีฟันครบ 32 ซี่ ซึ่งหายากบางครั้งต้องอนุโลม) แล้วเอา “ ปรอท ” กรอกใส่ลงไปในตัว “ หอยเบี้ย ” ขณะกรอกใส่ต้องบริกรรมคาถาไปด้วย เสร็จแล้วอุดปาก “ หอยเบี้ย ” ด้วย “ ชันโรง ” ที่ได้มาจากประเทศลาว ( “ ชันโรง ” เป็นชื่อของ “ ผึ้ง ” ชนิดหนี่ง มี “ รัง ” เป็นยางเหนียวๆ สีน้ำตาลเข้มๆ จนถึงดำ เรียกว่า “ ชันโรง ” ส่วนใหญ่ทำรังบนต้นไม้ ชาวเรือเอาไปอุดรอยต่อของไม้กระดานเรือ สำหรับ “ ชันโรง ” ที่นำมาอุด “ หอยเบี้ย ” ตามตำรากำหนดต้องเป็น “ ชันโรง ” ที่ได้มาจากใต้ดิน และบริเวณนั้นต้องไม่มีต้นไม้ปกคลุมอยู่ด้วย)

    เมื่ออุด “ ชันโรง ” แล้วก็นำ “ แผ่นตะกั่ว ” มาห่อหุ้มให้มิดชิด เสร็จแล้วลงอักขระลงบนแผ่นตะกั่ว แล้วจึงเอาไป “ ถักหุ้มด้วยเส้นด้าย ” อีกชั้นหนึ่งให้สวยงาม จากนั้นก็ลงรัก (สีดำๆ) เพื่อให้มั่นคงแข็งแรง บางคนก็ไม่นิยมลงรักก็มี
    <O:p></O:p>




    [​IMG]


    <V:SHAPE id=_x0000_i1026 style="WIDTH: 24pt; HEIGHT: 24pt" alt="" type="#_x0000_t75"></V:SHAPE>







    * ทำไมถึงต้องเอา “ ชันโรง ” จากประเทศลาวครับหลวงปู่ ?

    - เพราะ “ ชันโรง ” ในเมืองไทยหมดไปแล้ว หาไม่ค่อยได้ แต่ที่ลาวมีผู้พบเห็นบ่อย “ ชันโรง ” ที่เห็นเป็นก้อนดำๆแบบนี้ เป็นรังของสัตว์ จำพวกแมลงที่เหมือนตัวผึ้งอยู่ใต้ดิน


    * “ เบี้ยแก้ ” นอกจากมี “ หอยเบี้ย ” มี “ ชันโรง ” แล้วทำไมต้องมี “ ปรอท ” ด้วยครับ ถือเคล็ดอะไรหรือครับหลวงปู่ ?

    - การที่ต้องมี “ ปรอท ” ใน “ เบี้ยแก้ ” ก็ด้วยความหมายว่า จะได้มีความว่องไวเหมือน “ ปรอท ” ใครก็จับไม่ได้ และ “ ปรอท ” จะเป็นตัวแก้เคล็ด อะไรได้หลายอย่าง รวมทั้งคุณไสย และโรคภัยไข้เจ็บ อย่างไข้ป่าก็ต้องแพ้พวก “ ปรอท ” แบบนี้ทั้งหมด


    * “ เบี้ยแก้ ” จำเป็นไหมต้องปลุกเสกไหมครับ ?

    - เป็นความเชื่อของคนโบราณ ที่ไม่ต้องมีการปลุกเสกก็ได้ แต่ของอาตมา จะปลุกเสกให้ทุกตัว ประกอบด้วยคาถา บารมี 10 ทัศน์ มีการใช้คาถาหลายอย่าง การปลุกเสก “ เบี้ยแก้ ” ต้องทำทีละตัว เขียนอักขระตัวหนึ่งก็ต้องว่าคาถาไปเรื่อย เวลากรอก “ ปรอท ” ก็ต้องว่าคาถา เมื่อหุ้มตะกั่วแล้วก็ต้องมาลงเหล็กจารตัวอักขระบนตะกั่ว และอาตมาต้องทำทุกวัน กว่าจะได้นอนก็ประมาณตี 2 ตี 3 เพราะช่วงนี้มีคนนิยมมาเช่าบูชา “ เบี้ยแก้ ” ที่นี่เป็นประจำ

    สมัยก่อนอาตมาต้องถักด้ายหุ้ม “ เบี้ยแก้ ” ด้วยตัวเอง วันหนึ่งๆก็ถักได้ไม่กี่ตัว เพราะใช้เวลามาก ตอนหลังได้สอนให้ชาวบ้านหัดถัก จนเป็นกันหลายคน ก็จ้างให้ชาวบ้านช่วยถักให้ คนไหนถักเก่งๆจะได้ 5-6 ตัวต่อวัน จึงสามารถทำ “ เบี้ยแก้ ” ได้ประมาณวันละ 20-30 ตัว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของญาติโยม ซึ่งพากันมาเช่าบูชา “ เบี้ยแก้ ” วันละมากมาย มาจากที่ไกลๆก็มี...ไม่รู้เป็นอะไร อาตมายิ่งแก่ยิ่งต้องทำงานหนักมากขึ้น



    [​IMG]






    * “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่จำเป็นต้องถักด้ายทุกตัวหรือไม่ครับ ?



    - ถ้า “ เบี้ยแก้ ” ตัวไหนไม่มีด้ายถักหุ้มไว้ด้วย ความแข็งแรงคงทนก็จะอยู่ได้ไม่นาน เพราะการถักด้ายจะมีการลงรักด้วย ทำให้ด้ายแข็งแรงคงทน และสามารถติด “ หู ” ไว้สำหรับแขวนติดตัวได้ด้วยไม่งั้นจะพกพาลำบาก แต่ปัจจุบันก็คงไม่มีปัญหาเพราะสามารถเอาไปเลี่ยมทั้งตัวได้เลย หลายปีก่อนตอนที่อาตมาถักด้ายหุ้มเอง ทำให้ไม่ทัน บางคนก็เอาไปทั้งๆที่ไม่มีด้ายถักไว้ก็มี




    * หลวงปู่จ้างชาวบ้านถัก“ เบี้ยแก้ ” ตัวหนึ่งให้ค่าจ้างอย่างไรครับ ?



    - ให้ตัวละ 50 บาท แต่กว่าจะถักตัวหนึ่งใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ซึ่งก็ดี เป็นการช่วยให้ชาวบ้านได้มีงานทำไปในตัว




    * เวลาที่หลวงปู่กรอก “ ปรอท ” ลงในตัว “ หอยเบี้ย ” มีการป้องกันอันตรายอันตรายอะไรบ้างไหมครับ ?



    - ไม่ได้ป้องกันอะไร เพราะทำมาไม่เห็นมีอันตรายอะไรเลย ซึ่งที่ผ่านมาหลวงปู่เพิ่มก็ทำมาจนอายู 98 ปีได้มรณภาพไป ก็ไม่เคยเห็นมีอันตรายอะไร




    * “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่มีคุณวิเศษอย่างไรบ้างครับ ?




    - ตามตำราสามารถกันในเรื่องของคุณไสย ไข้ป่า ผีสางนางไม้ รวมทั้งสัตว์ร้าย ไม่ต้องกลัว คนโบราณเชื่อว่า “ เบี้ยแก้ ” สามารถป้องกันคุณไสยและสิ่งเลวร้ายต่างๆได้<O:p></O:p>







    [​IMG]


    <O:p></O:p>







    * “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่แตกต่างจาก “ เบี้ยแก้ ” วัดอื่นๆอย่างไรครับ ?

    - มีความแตกต่างกันมาก บางสำนักเพิ่งเกิดขึ้นมาประมาณ 3-4 ปีมานี้เอง แต่สูตรของอาตมา ทำกันมาเป็นเวลา 100 ปีแล้ว และสาเหตุที่ไปช่วยหลวงปู่เพิ่มทำเบี้ยแก้นั้น เพราะพระสงฆ์ใหม่ๆไม่มีใครสนใจที่จะทำเลย พออาตมาเริ่มช่วยหลวงปู่เพิ่มทำ “ เบี้ยแก้ ” ก็เริ่มมีคนมาให้ทำกันมากมาย อาตมาเป็นลูกมือให้กับหลวงปู่เพิ่ม มาประมาณกว่า 40 ปี และมาทำเองจริงๆแบบครบวงจรอีกสิบกว่าปีเช่นกัน รวมแล้วก็ 50 ปีที่อาตมาได้ทำ “ เบี้ยแก้ ” มาจนถึงปัจจุบัน


    * ทำไม “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่ถึงได้มีชื่อเสียง เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศครับ ?

    - อันนี้อาตมา ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่อาจเป็นเพราะ ผู้ที่นำเอาไปใช้แล้ว มีประสบการเหลือเชื่อในเรื่องต่างๆ แคล้วคลาดจากอันตราย หรือบางคนปวดหลัง ปวดแขน เมื่อมีการคลึงๆไปมาด้วย “ เบี้ยแก้ ” อาการที่ว่าก็หายไป มีบางคนเขาก็บอกว่า “ เบี้ยแก้ ” ของอาตมาช่วยแก้รถเสียให้วิ่งไปถึงบ้านได้ด้วย (หัวเราะ ) หลังจากนั้นเมื่อมีคนนำไปใช้แล้วดีจึงได้บอกกันต่อๆ


    * ก่อนจะแขวน “ เบี้ยแก้ ” ติดตัวจะต้องมีคาถาสวดอะไรหรือเปล่าครับหลวงปู่ ?

    - ไม่ต้องมีก็ได้ หรือถ้าจะอาราธนาก็ให้ตั้งนะโม 3 จบ ต่อด้วย อิติปิโส ภะคะวา ยาตรายามดี ได้ยามพระศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ จากนั้นก็ให้ว่าส่วนของคาถาหัวใจต่อ อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ พุทธะสังมิ อิสวาสุ




    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 5px; PADDING-LEFT: 5px; PADDING-BOTTOM: 5px; PADDING-TOP: 5px; TEXT-ALIGN: center">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>


    * ถ้านำ “ เบี้ยแก้ ” ไปลอดราวผ้าถุง รอดสะพานแล้วจะเสื่อมไหมครับ ?

    - ไม่เสื่อม...! ของดีย่อมเป็นของดีอยู่วันยันค่ำ “ เบี้ยแก้ ” เปรียบเสมือน “ ทอง ” อยู่ที่ไหนอยู่กับใครก็ยังเป็น “ ทอง ” อยู่เสมอ เป็นคำสอนของหลวงปู่เพิ่ม เคยสอนไว้ ส่วนผู้ที่บอกว่า รอดราวตากผ้า แล้วไม่ดีนั้น อันนั้นเป็นความเชื่อของคนสมัยโบราณ สมัยนี้ความเชื่อของคนเราได้พัฒนาไปมากแล้ว


    * หลวงปู่ทำ “ เบี้ยแก้ ” ทุกวันไม่รู้สึกเบื่อหรือครับ ?

    - ไม่เบื่อ เพราะเมื่อมีคนนำไปใช้แล้วบอกว่าดี อาตมาก็มีกำลังใจที่จะทำต่อไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือญาติโยมด้วย ถ้าหากไม่มีใครบอกว่าดี อาตมาก็คงเลิกทำไปนานแล้ว


    * ถ้า “ เบี้ยแก้ ” แตกออกจากกัน ความขลังจะเสื่อมไหมครับ ?

    - มันก็คงจะเสื่อมไปบ้าง ถ้า “ ปรอท ” ได้ออกไปแล้ว หรือ “ ชันโรง ” บางส่วนอาจละลายไปเมื่อถูกความร้อน ก็คงใช้ได้แม้จะไม่เต็มบริบูรณ์

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 5px; PADDING-LEFT: 5px; PADDING-BOTTOM: 5px; PADDING-TOP: 5px; TEXT-ALIGN: center">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    * ทำไม “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่จึงมีด้ายถักหลายหลากสี ?

    - ความจริงเรื่องของ “ ด้ายถักเบี้ยแก้ ” เป็นสิ่งประกอบภายหลัง เพื่อให้ตัว “ เบี้ยแก้ ” มีความมั่นคงแข็งแรงเท่านั้น จะใช้ด้ายสีอะไรก็ได้ สมัยก่อนใช้ด้ายสีขาวก็เพราะหาง่าย และการลงรักก็เพื่อให้แข็งแรงยิ่งๆขึ้น แต่สำหรับของอาตมา ในช่วงหลังมานี้ใช้ด้ายหลากสีก็เพื่อความสวยงามเท่านั้น ใครชอบสีอะไรก็เลือกได้ตามชอบใจ แต่ก็มีพุทธคุณเหมือนกัน


    * หลายคนบอกว่า “ เบี้ยแก้ ” รุ่นเก่าจะดีกว่ารุ่นใหม่ หลวงปู่ว่ามีความแตกต่างกันหรือไม่ครับ ?

    - เหมือนกันจะนานเก่าแค่ไหนก็ดีเหมือนกัน เพราะสูตรที่ทำมีความเป็นหนึ่งเดียวเหมือนกัน ความขลังก็ยังคงขลัง โดยไม่มีความแตกต่าง เบี้ยแก้เก่าๆปรอทอาจจะไหลออกมา อักขระอาจจะเลือนไปบ้าง เมื่อขาดอย่างใดอย่างหนึ่งความขลังอาจจะน้อยลงก็ได้

    ส่วนในเรื่องราคานั้นของเก่ามีน้อย หายากราคาย่อมแพงกว่า และผู้ขายเองก็ต้องการกำไรมากๆคงไม่มีใครขายของในราคาต้นทุนหรอก


    * “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่จะใช้ได้ดีตอนไหนครับ ?

    - ตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ติดอยู่กับตัวก็ได้ ติดบ้านติดรถก็ได้ จะแคล้วคลาดปลอดภัยเสมอ และไปไหนมาไหนก็ใช้ได้ดีเหมือนกัน และไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ใช้ได้ ขนาดมีผู้หญิงบางคนขับรถชนกัน ยังไม่มีเรื่องราวอะไร สามารถตกลงกันได้ด้วยดี...เพราะ “ เบี้ยแก้ ” มีอานุภาพทางเมตตามหานิยมเหมือนกัน


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-RIGHT: 5px; PADDING-LEFT: 5px; PADDING-BOTTOM: 5px; PADDING-TOP: 5px; TEXT-ALIGN: center">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>



    * นอกจาก “ เบี้ยแก้ ” แล้วหลวงปู่ทำวัตถุมงคลอะไรอีกบ้างครับ ?

    - ตะกรุด ก็เคยทำ แต่ตอนนี้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากต้องใช้เวลาเพื่อจารอักขระในแผ่นทองเพื่อทำ ตะกรุด ทุกดอก ซึ่งใจจริงอาตมาก็ยังอยากทำ แต่อาตมาทำ “ เบี้ยแก้ ” อย่างเดียวก็หมดเวลาแล้ว ตอนนี้คนนิยม “ เบี้ยแก้ ” กันมาก อาจเป็นเพราะว่าทุกวันนี้ไม่มีใครทำ “ เบี้ยแก้ ” ก็ได้ จึงมาเอากันแต่ที่นี่ อีกอย่างตอนนี้สุขภาพของอาตมา ตอนนี้ไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อหลายปีก่อน ทำอะไรมากๆก็ไม่ค่อยได้


    * คาถาที่ใช้ในการปลุกเสก “ เบี้ยแก้ ” ของหลวงปู่มีอะไรบ้างครับ ?

    - คาถาที่ใช้ในการทำ “ ตะกรุด ” ของอาตมามีอยู่ประมาร 4-5 อย่าง เช่นคาถา 7 ตำนาน หัวใจธรณี เช่นเดียวกับการทำ “ เบี้ยแก้ ” <O:p></O:p>



    <O:p></O:p>






    * หลวงปู่มีความเชื่อ เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในโลกนี้มีจริงไหมครับ ?



    - อาตมาว่ามีอยู่จริงนะ เพียงแต่เรามองกันไม่เห็น บางครั้งสิ่งเหล่านี้ก็ช่วยให้แคล้วคลาดได้ เพราะสิ่งเกิดขึ้นไม่น่าจะเป็นไปได้ ก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อให้เห็น โดยมีปฏิกิริยา ตอบสนอง ที่คอยเตือนให้ระวังตัวก็มี ซึ่ง “ เบี้ยแก้ ” เองก็เป็นกึ่งเครื่องรางที่มีความศักดิ์สิทธิ์ คุ้มครอง ผู้ที่มีติดตัวไว้เช่นเดียวกับวัตถุมงคลที่เป็นพระเครื่องต่างๆนั่นเอง



    [​IMG]






    * เมื่อ “ เบี้ยแก้ ” เป็นกึ่งเครื่องรางของขลัง หลวงปู่คิดอย่างไร ที่ยังมีบางคน บอกว่าเป็น “ สิ่งงมงาย ”...ครับ ?



    - ใครจะบอกว่า “ งมงาย ” ก็เป็นเรื่องของเขา มันต่างทัศนะกัน ต่างความคิดเห็นกัน ซึ่งทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะคิดเห็นอย่างไร เชื่ออะไรก็ได้ แต่คำพูดที่ว่า “ ไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ ” ก็ยังใช้ได้อยู่ การมีของดีติดตัวย่อมอุ่นใจกว่าการไม่มีของดีติดตัวเลย... ของพวกนี้เป็นของดีและมีอยู่จริงไม่เช่นนั้นก็คงไม่มีผู้ที่ยึดถือหรือแขวนไว้ติดตัวมาแต่โบราณกาล ก่อให้เกิดความศรัทธา และเป็นความเชื่อ ทำให้จิตใจมุ่งมั่นและมั่นคงไม่ว่าจะทำอะไร ส่วนคนที่มีจิตใจลังเล ไม่มั่นคง เมื่อมีสิ่งเหล่านี้ติดตัว ของที่มีอยู่ก็ใช้ไม่ได้ผล ที่ผ่านมาบางคนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลยังพก
    “ เบี้ยแก้ ” ติดตัวเลย




    * ทำไมเขาถึงพก “ เบี้ยแก้ ” ติดตัว ได้ผลอย่างไรหรือครับ ?



    - อาตมาไม่ทราบว่าได้ผลแค่ไหน แต่คนที่นำเอาไปขึ้นศาลเขาบอกเพียงว่าได้ผล และหลายคนที่มาหา เขายังบอกอาตมาว่า นอกจากกันแมลงและสัตว์ร้ายแล้ว “ เบี้ยแก้ ” ยังช่วยให้เรื่องคอขาดบาดตายกลับกลายเป็นเรื่องดี ไม่เป็นอะไรเลย ใช้ “ เบี้ยแก้ ” แก้เคล็ดวิชาต่างๆในทางไม่ดีให้ดีขึ้นได้ ซึ่งเรื่องนี้มีผู้นำไปใช้แล้วได้ผลดี




    * ทีมข่าวพระเครื่อง “ คม ชัด ลึก ”



    ********************************




    สังเขปชีวประวัติ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล รองเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม



    ชื่อเดิม เจือ เนตรประไพ เกิดวันที่ 14 พฤษภาคม 2468 ที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บิดาชื่อ แพ มารดาชื่อ บู อาชีพ ทำสวนทำนา มีพี่น้องทั้งหมด 7 คน จบการศึกษาชั้นประถมปีที่ 4



    พ.ศ. 2494 ได้อุปสมบทที่วัดกลางบางแก้ว โดยมี หลวงปู่เพิ่ม เป็นพระอุปัชฌาย์ วันที่ 7 ธันวาคม 2497 หลวงปู่เจืออายุ 30 ปี พรรษา 4 ได้รับการแต่งตั้งเป็น พระครูปริยัติธรรม ประจำสำนักวัดกลางบางแก้ว 30 มีนาคม 2504 ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระฐานานุกรมนักธรรมเอก หลังจากที่ได้ใส่ใจในพระพุทธศาสนา จึงได้แต่งตั้งเป็น พระสมุห์เจือ ปิยสีโล



    1 มีนาคม 2528 อายุ 61 ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองเจ้าอาวาสวัดกลางบางแก้ว จนถึงปัจจุบัน





    ข้อมูล : จากหน้าพระเครื่อง คม ชัด ลึก มีนาคม 2545
    รูปภาพจาก : สิริถาวร
    ต้องขออนุญาตนำลงเพื่อเผยแพร่บารมีหลวงปู่เจือมานะที่นี้ด้วยครับ
    ขอบคุณครับ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2009
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    เยี่ยมครับ
     
  3. posaidon15

    posaidon15 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +15
    มีแบ่งให้เช่าบูชาครับ ถ้าผู้ใดสนใจจะบูชาให้ ติดต่อมาที่ thepsatid15@hotmail.com มีไม่มากนะครับ เพราะต้องไปรับกับมือหลวงปู่เอง ส่วนมากต้องไปตอนกลางคืน หลัง 3 ทุ่ม มีให้เลือกหลายแบบ ( เบี้ยครูก็มี เป็นตัวใหญ่แต่ในที่นี้ เขาไม่ได้ลงภาพให้ดู ) เบี้ยแก้ของหลวงปู่ท่านใช้ดีจริงๆ
     
  4. หน้าใสใส

    หน้าใสใส Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +60
    ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ
     
  5. คนมันสำคัญ

    คนมันสำคัญ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +8
    ดีคะหนูก็บูชาจากน้าออยล์มา 1 องค์ พกแล้วอุ่นใจค่ะ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตอนนี้เป็นคุณน้าออยล์แล้ว อีกหน่อยเป็นคุณลุง...แหะๆ
     
  7. BlueBlur

    BlueBlur เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,664
    ค่าพลัง:
    +1,568
    เป็นของดีครับ ใช้แทนของหลวงปู่บุญได้เลยครับ
     
  8. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    *** 555+ แต่คุณพียังเป็นพี่พีเหมือนเดิม เพราะหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว แถมใจดีอีกตะหาก *** thaiput007@hotmail.com
     
  10. ตั้มศรีวิชัย

    ตั้มศรีวิชัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    597
    ค่าพลัง:
    +1,847
  11. blizzard_63

    blizzard_63 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +76
    อนุโมทนาครับ ผมก็มีของหลวงปู่ 2 ตัว
    ส่วนเบี้ยครูต้องสั่งทำครับ
     
  12. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    อนุโมทนาครับ
    เก็บไว้บูชาอยู่ตัวหนึ่ง ได้มาจากผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง คุณพี่Thaiput นี่แหละครับยิ่งได้อ่านและทราบข้อมุลแบบนี้ยิ่งทำให้มั่นใจว่าได้ของดีๆมาบูชาครับ
     
  13. Dek_watpa

    Dek_watpa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    2,608
    ค่าพลัง:
    +4,517
    ข้อมูลเพิ่มเติม

    ดีมากๆเลยครับที่จะได้เห็นของเลียนแบบ แต่ว่าจะทราบได้ไงเพราะว่าออกมาเป็นแบบมาตรฐานสมบูรณ์แบบ อย่างที่คุณพี่บอก และที่สำคัญคุณพี่เก็บมาเป็นร้อยตัวน่าจะถ่ายรูปเอามาลงให้ชมกันบ้างนะครับ ผมว่าถ้าพี่รู้ข้อมูลลึกถึงขนาดนี้ไม่ต้องรอท่านอื่นเอามาลงหรอกครับ เอาของคุณพี่นั่นแหละถ่ายรูปและชี้ตำหนิหรือเอกลักษณ์ว่าจุดตรงไหน น่าจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนและแน่นอนกว่าจะให้ผู้อื่นมาบอกนะครับ เกรงว่าผู้อื่นมาบอกแล้วก็ไม่ชัดเจนก็ได้นะครับ
    ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ
    สวัสดีปีใหม่ด้วยนะครับ
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259

    เห็นด้วยจ้า
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259

    ผมรอวิชาอยู่เหมือนกันครับ ...แหะๆ บอกให้ สอนให้นึกว่าเอาบุญน่ะครับ

    หลวงพ่อเจือเป็นพระดีมากครับ ร่วมยืนยันอีกคน เป็นพระใจดี ไม่เอาอะไร ไม่เรียกร้องอะไร ทำให้ฟรีๆ หาวัสดุไปให้ท่านเท่านั้นเอง วัสดุบางอย่างท่านก็หามาเองซ่ะด้วย ไปหาท่านตั้งแต่ พ.ศ. ๒๕๒x กว่าๆ ตั้งแต่หลวงปู่เพิ่มยังอยู่ หลวงพ่อเจืออยู่กุฏิริมน้ำ กุฏิเก่ากว่านี่เยอะ

    สนับสนุนพระดีๆครับ แต่คนกวนท่านมากแล้วล่ะ เห็นแล้วสงสารครับ
     
  16. luangbo

    luangbo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2009
    โพสต์:
    153
    ค่าพลัง:
    +118
    สาธุอนุโมทนา ครูบาอาจารย์ ที่เคารพในดวงใจอยู่แล้ว ไปนั่งเฝ้ารอถึงตี 2 เมื่อปี 48 กว่าแขกจะหมด กว่าท่านจะได้พักผ่อน ท่านเมตตาจารย์ให้มา 2 ตัว ไม่ได้ถัก รับกับมือ เอาแบบเปลือยๆเลย สุดยอดมาก ใบหน้าท่านแม้จะเหนื่อย แต่ไม่บ่นไม่ว่า มีแต่พลังของเมตตา สุดยอดจริงๆ
     
  17. จรัสกุล

    จรัสกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,547
    ค่าพลัง:
    +2,127
    ครับ
    อนุโมทนาครับ
    ขอบคุณครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. peach123

    peach123 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    607
    ค่าพลัง:
    +3,319
    ขอบคุณสำหรับบทความ และกราบอนุโมทนากับหลวงปู่เจือที่ท่านยังเมตตาทำเบี้ยแก้ให้ลูกหลานได้ใช้กัน..สาธุ
     
  19. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    พวกที่ไปกวนพระเจ้าดึกดื่นเที่ยงคืน
    น่าจะเกรงใจพระเจ้ามั้งนะครับผมว่า
    ให้รู้กาละเทศะซะหน่อย
    เป็นพระหนุ่มไม่ว่า
    นี่พระชรามากแล้ว
    น่าสงสารพระจริงๆ

    ไม่ได้หลับได้นอน
    เพราะยุ่งแต่กับคน


     
  20. Tackled

    Tackled เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    5,523
    ค่าพลัง:
    +6,729
    อนุโัมทนาครับ ยอดเยี่ยมมากเลยที่นำมาลงให้อ่าน อ่านแล้วรู้สึกดีมาก แต่พอไปหลายโพสหน่อย ดันมีมือดีมาแอบโฆษณาแฝง แหม... ทำไปได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...