ประกาศเตือน...เรื่องการบอกบุญทาง พีเอ็ม(ข้อความส่วนตัว) จากคนที่ไม่รู้จัก ขอให้ตรวจสอบให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ

ในห้อง 'ประกาศจาก เว็บพลังจิต' ตั้งกระทู้โดย ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด, 10 พฤษภาคม 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    สมาชิกโปรดระวัง! แกงค์มิจฉาชีพ ปลอมตัวหลายชื่อ เพื่อส่งข้อความส่วนตัว มาเรี่ยไรเงินบริจาค


    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ดิฉันได้รับ PM ข้อความเดียวกันจากสอง account คือ จากคุณ (เซ็นเซอร์) (ดูข้อความข้างล่างค่ะ) และอีกท่านจะ forward ให้ใน PM อีกอันค่ะ

    พออ่านข้อความแล้วดิฉันรู้สึกสงสารและกำลังจะโอนเงินไปช่วยน้องเขา แต่พอดีเหลือบไปดูที่ข้อมูลตัว ของผู้ส่งข้อความพบว่าไม่เคยโพสต์ในเว้บนี้มาก่อน (เหมือนกับ sign up มาเพื่อมาส่นง PM อย่างเดียว)

    ดิฉันเลยเข้าไป search ชื่อดช.อุลิต ใน google จึงพบว่า มีคนมาร้องเรียนเรื่องการโพ้สต์ข้อความนี้ในเว็บต่างๆ โดยบอกว่า ดช.อุลิตนั้นจริงๆ เป็นคนอายุ 40 ปี และเจ้าของเรื่องจริงๆ ชื่อ ดช.จักกรี

    จึงรบกวน webmaster ช่วยติดตามความเคลื่อนไหวของคนที่ส่งข้อความด้วยค่ะ

    (ลิงค์ข้างล่างเป็นลิงค์ที่ search เจอข้อมูลค่ะ)
    http://www.pantown.com/board.php?id=9651&area=1&name=board1&topic=8641&action=view
    http://groups.google.com/group/siamhrm/browse_thread/thread/7f6e8cea426256c3/42f0e68a94eed9c5?lnk=raot
    http://news.buddyjob.com/social/show_news-3887-2.html
    ขอบคุณค่ะ

    อ้างอิง:

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ (เซ็นเซอร์)
    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"

    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์
    <O></O>
    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (5 ม.ค.2552) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอุลิต จันทราภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง
    <O></O>
    เมื่อสอบถาม ด.ช.อุลิต เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 3,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ เลขบัญชี 744-210591-3

    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อุลิต มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อุลิต จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อุลิต มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย

    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อุลิต กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อุลิต เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่
    <O></O>
    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอุลิตที่ "ทำเพื่อแม่"...

    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาหน่อยนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยก็ได้ค่ะ สัก 100 บาท หรือ 200 บาท ก็ได้ค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเรานะค่ะ โดยการโอนเงินหรือการฝากเงินเข้าบัญชีของน้องเขานะค่ะ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี อุลิต จันทราภัย บัญชีเลขที่ 744-210591-3 ประเภทออมทรัพย์ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ
    ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***

    หมายเหตุ....ส่งเมล์หรือข้อความนี้ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะค่ะน้องเขาจะได้มีคนช่วยเหลือมากขึ้นค่ะ




    </TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    ข้อมูลประกาศจากเว็บไซต์อื่นๆ



    <CENTER>อย่าหลงกล !!! มาดูไอ้ อุลิต จันทราภัย จอมตอแหล สวมรอยรับบริจาคเป็นเด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"

    </CENTER>


    เราเช็คข่าวโดยการพิมพ์ชื่อผอ.โรงเรียน (นายนิกูล อ่อนละมูล) ลงใน Google.com
    เลย ทำให้รู้ว่าฟอร์เวิร์ดเมลอันนี้เป็นการใช้เรื่องของ เด็กชายจักรี อินพาเพียร (อายุ 11 ปี)
    แต่มีคนแอบอ้างใช้บัญชีตัวเองเพื่อให้คนใจบุญโอนเข้าบัญชีตัวเองโดยไม่มีความละอาย และกลัวบาป เลยแม้แต่น้อย

    ชื่อที่เค้าใช้ แอบอ้างคือ อุลิต จันทราภัย เชคจากธนาคารเเล้วคนนี้ อายุ 40 ปี แล้วค่ะ ช่วยบอกต่อด้วยนะคะสำหรับคนที่ได้รับฟอร์เวิร์ดเมลล์เป็นชื่อนี้ เราจะได้ไม่ทำบุญกับคนบาปค่ะ (โดยคุณ Mhu จาก Bloggang.com) ไม่ว่าด้วยเหตุใดก็ตาม อุลิต จันทราภัย จะมีความลำบากหรือเดือนร้อนอะไร ก็ไม่สมควรกระทำการเช่นนี้

    เนื่องจากเว็ป เดลินิวส์ สามารถค้นหาข่าวย้อนหลังได้ 7 วัน
    ดังนั้น จึงอ้างอิงจาก ข่าวของเว็ปไซต์สนุก ( news.sanook.com )
    ซึ่งมีการอ้างอิงมาจากเว็ป เดลินิวส์โดยตรง สามารถดูข้อมูลได้ที่
    http://news.sanook.com/scoop/scoop_190066.php
     
  2. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    ข้อความส่วนตัว:

    (อยู่ตรงขวามือบน เป็นกล่องรับจดหมายในเว็บ)



    Administrative Note:
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">
    มิจฉาชีพคนเดียวกัน เข้ามาเตรียมชื่อไว้ เพื่อโพสต์ให้ได้สิทธิ์ใช้พีเอ็ม หาเหยื่อ เพื่อได้เงินโดยอาศัยความใจบุญของคนไทย ซึ่งบาปมหันต์แต่เขาก็ทำ คงไม่สนใจเรื่องศาสนาอะไรเลย ฉะนั้นขอให้ทุกคนระวัง และพบเห็นโปรดแจ้ง เพื่อตรวจสอบและดำเนินการต่อไป ผู้ที่หลงเชื่อจะเป็นสมาชิกเว็บหรือไม่ อาจโดนหลอกจากที่อื่นๆ ตามนัยยะนี้ และโอนเงินไปแล้ว ขอให้เก็บหลักฐานการโอนไว้ เพื่อจะได้เป็นหลักฐาน ในการดำเนินคดีในโอกาสต่อไป

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    Message to User:
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset"><TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR align=left><TD class=alt1>Nipapon</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>niravun</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1></TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>จิตหลุดพ้น</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>ธิดาบอกบุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>บุญกำหนด</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>บุญนำทาง</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>บุญนำส่ง</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>บุญได้บุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>วันทำบุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>สัญญาณบุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>สั่งสมบุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>อุทิศบุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>เกิดแต่บุญ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>เพื่อสังคม</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>แบ่งบุญ</TD></TR></TBODY></TABLE>


    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">แก๊งค์นี้มาอีกแล้่ว ใช้ชื่อใหม่ตามนี้ครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    Sent by: บุญนำทาง
    Original Content:
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">
    เด็ก ป.5 เรี่ยไรเงินเพื่อน หาเงินช่วยแม่ "ถ่ายเลือด"


    [​IMG]

    [​IMG]

    วันนี้ขอพักเรื่องเครียด ๆ เกี่ยวกับปัญหาการเมืองไทยสักวัน เพราะวันนี้ "คอลัมน์นิตย์" มีหนึ่งข่าวของ "ลูกกตัญญู" ที่อยากเก็บมาเล่าสู่กันฟัง ข่าวนี้เป็นเรื่องราวของเด็กน้อยคนหนึ่งที่ต้องการหาเงินไปช่วยแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ด้วยการเรี่ยไรเงินเพื่อนนักเรียนในโรงเรียน และครูอาจารย์
    <O:p</O:p
    เรื่องดังกล่าวเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (15 ก.ย.2552) โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดปากลาน หมู่ 10 ต.น้ำรึม อ.เมือง จ.ตาก เดินเรี่ยไรเงินจากเพื่อนนักเรียน และคณะครูอาจารย์ เพื่อนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลมารดาที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว จากการสอบถามทราบชื่อคือเด็กชายอุลิต จันทราภัย อายุ 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.5 กำลังเดินถือป้ายที่มีข้อความเขียนว่า “ช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือถ่ายเลือดให้แม่ผมด้วยครับ” จากนั้นก็เดินเรี่ยไรไปตามห้องเรียนต่าง ๆ โดยมีเพื่อนในชั้นเรียนถือพานใส่เงินเดินตาม สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก จนทำให้เพื่อนนักเรียนและคณะครูถึงกับน้ำตาซึมด้วยความสงสาร ก่อนจะหยิบเงินช่วยเหลือตามกำลัง
    <O:p</O:p
    เมื่อสอบถาม ด.ช.อุลิต เล่าทั้งน้ำตาว่า แม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวมากว่า 3 ปีแล้ว ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเลือดเดือนละ 3,500 บาท แต่ด้วยฐานะที่บ้านยากจนจึงไม่สามารถหาเงินมารักษาได้ ตนจึงตัดสินใจเดินเรี่ยไรจากเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนอยากจะเรียนให้สูงกว่านี้เพื่อจะได้หาเงินมารักษาแม่ เพื่อที่ท่านจะได้อยู่กับตนไปนาน ๆ ส่วนเงินที่ได้รับบริจาค ครูได้พาไปเปิดบัญชีแล้วที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตาก ประเภทออมทรัพย์ เลขบัญชี 744-210591-3
    ขณะที่ นายนิกูล อ่อนละมูล ผอ.โรงเรียน กล่าวว่า ครอบครัวของ ด.ช.อุลิต มีฐานะยากจน พ่อพิการขาซ้ายขาดด้วนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปไม่ค่อยมีรายได้ ส่วนแม่ตั้งแต่ป่วยก็ไม่สามารถทำงานได้ โดยทุกอาทิตย์ ด.ช.อุลิต จะเดินเรี่ยไรเงินเพื่อนำไปเป็นค่ารักษาแม่ของตัวเองซึ่งที่ผ่านมาก็มีครูอาจารย์ช่วยเหลือประจำ อย่างไรก็ตาม ด.ช.อุลิต มีบ้านพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 2 กิโลเมตร และต้องตื่นนอนแต่เช้าเพื่อเดินมาเรียนให้ทัน ตนจึงอยากให้ผู้ที่มีความเมตตาช่วยเหลือเด็กด้วย
    ด้าน นางสมพร แม่ของ ด.ช.อุลิต กล่าวว่า ตนมีลูกสองคน ด.ช.อุลิต เป็นลูกคนโต ส่วนคนเล็กกำลังเรียนชั้นอนุบาล หลังจากที่ตนล้มป่วยลงก็ไม่สามารถออกทำงานได้ เพราะต้องถ่ายเลือดเป็นประจำ บางเดือนไม่มีเงินก็ไม่สามารถไปโรงพยาบาลเพื่อถ่ายเลือดได้ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เดินไม่ไหว ตัวเหลืองซีดและมีอาการวูบ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณผู้ให้ความช่วยเหลือที่ทำให้ตนยังมีชีวิตเลี้ยงดูลูกอยู่
    <O:p</O:p
    แม้วันแม่จะผ่านมานานแล้ว แต่การ "ทำดีเพื่อแม่" สามารถทำได้ทุกวัน เช่นเดียวกันกับการกระทำที่น้องอุลิตที่ "ทำเพื่อแม่"...
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p











    ***ขอเชิญร่วมบริจาคเงินให้น้องเขาหน่อยนะค่ะ มีน้อยก็ให้น้อยก็ได้ค่ะ สัก 100 บาท หรือ 200 บาท ก็ได้ค่ะ ถือว่าทำบุญกับเพื่อนมนุษย์ที่ยากไร้กว่าเรานะค่ะ โดยการโอนเงินหรือการฝากเงินเข้าบัญชีของน้องเขานะค่ะ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด สาขาตาก ชื่อบัญชี อุลิต จันทราภัย บัญชีเลขที่ 744-210591-3 ประเภทออมทรัพย์ ช่วยครอบครัวน้องเขาหน่อยนะค่ะ
    <O:p</O:p
    ขอขอบคุณทุกท่านที่มีจิตศรัทธาเอื้ออาทรต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันค่ะ***<O:p</O:p
    <O:p</O:p



    หมายเหตุ....ส่งเมล์หรือข้อความนี้ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยนะค่ะน้องเขาจะได้มีคนช่วยเหลือมากขึ้นค่ะ<O:p</O:p </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ด่วน คนร้ายกำลัง หากินบน ความใจบุญของผู้หลงเชื่อ ฉะนั้นอย่าเชื่อ พีเอ็มนี้

    คาถาบูชาพระไพรีพินาศ
    niravun
    <!-- google_ad_section_end --><HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- google_ad_section_start -->ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ บุญนำทาง: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน

    ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ niravun: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน

    ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ tanda32: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน

    ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ 3Prime2000: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน

    ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ panida62: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน

    ทำผิดกฏ (ใบแดง) สำหรับ คุณ 99crow99: ก่อกวนเพื่อนสมาชิกหรือทีมงาน<!-- google_ad_section_end --> <!-- google_ad_section_end --></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- google_ad_section_end -->
     
  3. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    รายชื่อต่อไปนี้ กำลังเตรียมส่งพีเอ็มหาเหยื่อ แจ้งชื่อผู้ส่งที่กระทู้นี้ด่วน

    และช่วยกันบอกกล่าวแก่เพื่อนสมาชิกทุกท่านต่อๆกันไป ถึงพีเอ็มอันตรายนี้

    นกษิขิริน
    ประวีนามัย
    ปรายฟ้า
    พีรญาพร
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR align=left><TD class=alt1>กนกพรพรรณ</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>คนดีโลกงาม</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>คนดีโลกดี</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>จิ๋วบิ๋ก</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>Khanda525</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR align=left><TD class=alt1>นกษา2002</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>พระคุ้มกาย</TD></TR><TR align=left><TD class=alt1>วัชนียาพร





    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2009
  4. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ผมได้รับบ่อยมาก ๆ ก็ได้รับเหมือนกัน ควรบอกชื่อ นามสกุลผู้ปกครอง และมีเบอร์โทรศัทพ์ ติดต่อได้ หากจะต้องการความถูกต้อง ต้องตรวจสอบผ่านสำนักงานเขต หรืออำเภอ ขอความร่วมมือตรวจสอบ ชื่อ-สกุล ว่ามีตัวตนหรือไม่ เป็นชื่อสกุล ซ้ำกันหรือไม่ ซึ่งผมใช้ตรวจสอบ บุคคลในเว็ปพลังจิตนี้บ่อยอยู่เหมือนกันว่า หลอกลวงหรือไม่ ในบางเรื่องผมเคยเจอมาและเคย post มาแล้วด้วย เจ้าตัวแก้ตัวว่าไม่รู้เรื่องเลย... แต่ก็บอกกับเขาไปว่า หากคุณนำเงินไปทำบุญ บุญก็จะเกิดกับคุณเอง หากไม่จริงก็ท่านได้สร้างกรรมหนักแล้ว แล้วเขาก็หายไปเลย
     
  5. hanada9

    hanada9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    2,056
    ค่าพลัง:
    +9,853
    เป็นวิธีที่ง่าย ดี และถูกต้องครับ

    อนุโมทนา สาธุ

    ปล.ผมว่าวิธีนี้ พี่ ๆ เพื่อน ๆ ในนี้ควรนำไปใช้อย่างยิ่งครับ
     
  6. มุทิตา2525

    มุทิตา2525 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    95
    ค่าพลัง:
    +80
    ได้รับข้อความนี้เหมือนกันค่ะ
     
  7. e20ehq

    e20ehq เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    334
    ค่าพลัง:
    +770
    จะบอกว่า บัตรทองก็มี 30 บาทก็มี
    มันก็เลยเป็นที่น่าสงสัยไงครับ ว่า ไม่มีใครช่วยบอกน้องเขาเลยเหรอ

    เดี๋ยวนี้ มีบริษัท รับจ้างหาเงินบริจาค ให้กับมูลนิธิ หรือ องค์กรการกุศล
    โดยเขาแบ่งกัน 80 : 20 ครับ
     
  8. krongkamons

    krongkamons เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    205
    ค่าพลัง:
    +2,571
    เหอๆๆๆๆ บริจาคไปแล้วอ่ะ ค่ะ
     
  9. nithit_m@hotmail.com

    nithit_m@hotmail.com สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +22
    เดี๋ยวนี้คนเรามันห่างศีลห่างธรรม จิตใจมันจึงต่ำลงเรื่อยๆ ไม่กลัวปาบกรรม ขอให้ข้าฯได้เป็นพอไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เศษมนุษย์พวกนี้มันหนีนรกมาเกิดมาก จึงทำให้สังคมวุ่นวาย
    ดังนั้นก่อนคิดจะทำบุญใดๆจากที่บอกกล่าวกันมาเป็นทอดๆ ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนครับ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมารสังคมพวกนี้ครับ
    เช่นพวกแก๊งขอทาน เตยเห็นตอนเช้าประมาณ 05.00 น มันจะมีรถปิคอัพขับมาส่งตามจุด ต่างๆ 4 -5 คน อุ้มเด็กเล็กๆลงมาขอทานมาด้วย (คุณคิดว่าจะเป็นลูกของมันจริงหรือเปล่า ล่ะ ) ตอนค่ำประมาณ 20.30 น ก็จะมีรถปิตอัพคันเดิมมารับกลับ
    พวกนี้เป็นขบวนการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะเด็กเล็กที่มันอุ้มมาขอทาน มันอาจขโมยมาจากใครก็ไม่รู้ แล้วมาให้ขอทานเช่าเด็กไปขอทาน เป็นรายวัน...... จงหยุดการส่งเสริมขบวนการค้ามนุษย์ วีธีนี้ด้วยการ ไม่บริจาคเงินให้ขอทานทุกประเภท.........

    คนพวกนี้ไม่น่าสงสารหรอกครับ สงสารแต่เด็กที่มันเช่ามาขอทานนี่ซิ ... อาจจะเป็นลูกของคุณเข้าสักวัน........ ปัญญามีไว้ให้คิด-ไตร่ตรอง
     
  10. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    บริจาคไปแล้ว..ก็ได้บุญเรียบร้อยไปแล้วสิครับ
    เพราะในส่วนของเรา..ถ้าเราได้ทำดีแล้ว เราก็ได้แล้ว

    แต่ส่วนในส่วนของเขา (ผู้รับ) ถ้าบริสุทธิ์ใจก็ดีไป
    ถ้าไม่..ก็ซวยไปเองหละครับ

    ที่พูดแบบนี้ เพราะว่าปกติ ผมจะไม่ค่อยใส่ใจกับเงินบริจาคเท่าไหร่
    ถ้าตั้งใจว่าจะทำบุญแล้ว ไม่ได้มานั่งห่วงอยู่เลยว่าจะเป็นบุญจริงหรือบุญปลอม
    ขอทานจริงหรือขอทานปลอม..

    มีบ่อยครั้งจะตายไป ที่ผมเห็นคนเดินมาขอทาน แกล้งทำเป็นพิการบ้างอะไรบ้างก็มี
    แต่ผมก็ให้ เพราะก็นึกว่าให้เป็นค่าข้าวค่าน้ำเขา ในฐานะที่เขาก็เป็นมนุษย์เช่นเดียวกับเรา
    และอีกอย่างหนึ่ง เพื่อบอกกับจิตใต้สำนึกของเราเองว่า เราเป็นผู้ที่มีจะให้ ไม่ได้ลำบากอะไร

    อันนี้พูดในฐานะที่ผมเป็นฝ่ายโปรดนะครับ
    ส่วนท่านใดที่เป็นฝ่ายปราบ ก็หาทางป้องกันและแก้ไขกันไปตามหน้าที่ของท่านเถอะนะครับ

    แม้แต่มาร..พระพุทธเจ้าท่านยังเมตตาโปรดเลย..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2009
  11. Thanyaluck

    Thanyaluck เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    130
    ค่าพลัง:
    +226
    อย่าเชื่ออะไรง่ายๆ ควรพิจารณาหาเหตุและผลเสมอด้วยปัญญาของตนเอง

    หลักกาลามสูตร ๑๐ ที่ว่าด้วยการอย่าเชื่อ พระพุทธเจ้าตรัสไว้ ดังนี้

    ๑. มา อนุสฺสาเวน อย่าเชื่อโดยฟังตามกันมา
    ๒. มา ปรมฺปราย อย่าเชื่อโดยเหตุสักว่าตามสืบๆ กันมา
    ๓. มา อิติ กิราย อย่าเชื่อโดยตื่นข่าว
    ๔. มา ปิฎกสัมฺปทาเนน อย่าเชื่อโดยอ้างปิฎก
    ๕. มา ตกฺกเหตุ อย่าเชื่อโดยนึกเดาเอาเอง
    ๖. มา นยเหตุ อย่าเชื่อโดยคาดคะเน
    ๗. มา อาการปริวิตกฺเกน อย่าเชื่อโดยการตรึกตรองตามอาการ
    ๘. มา ทิฎฐินิชฺฌานกฺขนกฺขนฺติยา อย่าเชื่อโดยเห็นว่าถูกตามลัทธิของตน
    ๙. มา ภพฺพรูปตาย อย่าเชื่อโดยเห็นว่า ผู้พูดควรเชื่อได้
    ๑๐. มา สมโฌ โน ครุ อย่าเชื่อโดยถือว่า สมณะนี้เป็นครูของตน
     
  12. od2499

    od2499 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +532
    ผมเพิ่งได้รับ PM ตอนสองทุ่มวันนี้ครับ
     
  13. ck2548

    ck2548 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +37
    ได้เหมือนกัน รู้สึกบริจาคไปแล้วด้วย
     
  14. OddyWriter

    OddyWriter เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    256
    ค่าพลัง:
    +977
    ได้รับเหมือนกันครับ อ่านแล้วรู้สึกตะหงิดๆ เลยไม่สนใจ จนมาอ่านกระทูนี้แหละ ถึงได้รู้ว่าโดนเหมือนกัน
     
  15. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    ต้องพิจารณาดีดี
     
  16. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    .
     
  17. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    พบสมาชิกท่านใดส่งพีเอ็มนี้ ใช้ยูสเซอร์อะไรส่งไปหาท่าน

    แจ้งมาทางพีเอ็มที่ทีมงานยูสเซอร์นี้เลยครับ

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->ทีมผู้ดูแลเว็บบอรด์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2098408", true); </SCRIPT>
    ทีมผู้ดูแลเว็บบอรด์
     
  18. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,682
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    พวกงานบุญหรือขอบริจจาค จาก mail forwording ส่งกันมาต่อๆนี่มีของหลอกลวงปนมาเยอะ ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจก่อน
     
  19. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    c มาก่อน o เลยได้รับก่อน
    คุณตั้งใจทำบุญไปแล้ว ก็ต้องได้บุญแน่นอน

    อนุโมทนาด้วยค่ะ
     
  20. konkorn51

    konkorn51 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +3
    ได้รับเหมือนกัน ไม่คิดว่าจะถูกหลอก ต่อไปจะทำอย่างไรดี
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...