ถามเรื่องพญานาคค่ะใครรู้ช่วยตอบทีค่ะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย หนูปุยฝ้าย, 25 ตุลาคม 2009.

  1. หนูปุยฝ้าย

    หนูปุยฝ้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +881
    ขออนุโมทนากับทุกๆท่านนะค๊ะ

    เห็นด้วยค่ะ ฝึกสมาธิบ่อยๆค่ะ ตอนนี้ปุยฝ้ายเองก้อฝึกเช่นเดียวกันค่ะ
    ฝึกสมาธิช่วยในหลายๆเรื่องเลยนะค๊ะ ใจเย็นลง ทำอะไรรอบคอบ ค่ะ
    ^^
     
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677

    ขออนุโมทนาบุญกับน้องเบนซ์ด้วยค่ะ น้องเบนซ์เคยได้ยินเรื่องท่านปู่ฤาษี ที่อยู่ปากทางเข้าภพพญานาคหรือเปล่าคะ องค์นี้งัย..ตามภาพด้านล่างค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2009
  3. หนูปุยฝ้าย

    หนูปุยฝ้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +881
    หนูขออนุโมทนาบุญกับพี่น้ำใสด้วยนะค๊ะ

    พี่น้ำใสนำความรุ้มาเผยแพ่มากมายเลยค่ะ
    ทั้งกับหนูและกับทุกๆคนในบอร์ด ^^
     
  4. naknoi.b

    naknoi.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,042
    ค่าพลัง:
    +1,714
    เบนซ์เองก็มีความแปลกปลาดกับความฝันอยู่หลากหลายฝันบางอย่างก็กลายเป็นเรื่องจริงราวกับปาฏิหารย์ แต่ขอให้คุณเชื่อเถอะว่ามันคือประสบการณ์ที่เป็นความจริง ซึ่งตัวเบนซ์เองก็แทบจะไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง...แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลจากการปฏบัติธรรมแบบเอาจริงเอาจังไม่ขาดตอน (ความสม่ำเสมอ) ทำให้เราสามารถพัฒนาสักยภาพของจิตตัวให้ก้าวเข้าสู่ความสงบ จนเกิดความสว่างของจิต เมื่อจิตได้ลดละ และสลัดคราบของกิเลิส ให้ออกจากดวงใจ ได้มากเข้าและเข้มข้น จนดวงจิตสว่างและผ่องใสเราก็จะสามารถรับรู้และหรือสัมผัสพลังงานต่างๆที่อยู่รอบตัวเราได้ เพราะถ้าจะเปรียบให้เข้าใจได้ง่ายๆ ดังตัวอย่างเช่นหลอดไฟถ้าเราไม่หมั่นทำความสะอาดเช็ดถูความสว่างของหลอดไฟนั้นก็จะลดน้อยถอยลง..แต่ถ้าเมื่อใดเราหันมาดูแลขัดถูให้สะอาดหลอดไฟที่เราใช้ก้จะกลับมาสว่างเรืองรองอีกครั้ง..ครับฉันใดก็ฉันนั้น ดวงจิตของคนเราก้เหมือนกันก้ต้องการการขัดเกลาให้สะอาด และบริสุทธิ์สดใสอยู่เสมอ อย่างที่เบนซ์บอกไว้ในตอนต้นอะคับว่าเดิมแท้แห่งดวงจิตของคนเรานั้น..ปภัสสร..แต่คนเราละเลยที่จะขัดเกลาจนทำให้จิตเศร้าหมอง..ความสามาถรในการที่จะรับรู้เรื่องราวในทิพยภพจึงเสือมถอยลงตามรับดับความเศร้าหมองของจิต(กิเกส)....ลองดูนะคับ...เบนซ์ลองทำมาแล้วจึ่งได้พอรู้และจึงได้นำมาเล่าต่อประสบการณ์ตรงก้าบ...สู้ๆนะคับลองทำดู จะได้เป็นกุศลแก่ตัวเราเองและเมื่อเรามีกำลังของจิตที่สว่าง และเข้มแข็งเราเองก็จะสามารถช่วยเหลือพวกพ้องของเราให้มีความสุขจากกำลังแห่งกุศลที่เราได้ตั้งใจกระทำมาดีแล้ว...ดังคำที่ว่า จงทำให้เป็นทั้งประโยชน์ตนและประโยชน์ท่าน...หนทางนี้มีแต่ได้กับได้ม่ายมีเสียอย่างแน่นอนคับ*-*
     
  5. หนูปุยฝ้าย

    หนูปุยฝ้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +881
    ขออนุโมทนาให้กับคุณเบ๊นซ์นะค๊ะ

    ขอให้คุณเบ๊นเจริญในกรรมฐานยิ่งๆขึ้นไปนะะค๊ะ

    ^^
     
  6. naknoi.b

    naknoi.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,042
    ค่าพลัง:
    +1,714
    เบนซ์ไม่แน่จัยว่าท่านจะเป็นองค์เดียวกันกับที่เคยได้ยินมารึเปล่านะคับ..รู้สึกว่าท่านจะเป็นฤาษีที่เก่งในด้านสมาบัติ และชอบอยู่ตามป่าตามถ้ำ แม้แต่ป่าหิมพานต์ ท่านเป็นที่รักแก่ชาวนาคาในละแวกนั้น ถึงกับอัญเชิญท่านเข้าไปอยู่ในภพภูมิดังกล่าวแต่ท่านปฏิเสธเพราะเนื่องจาก วังนาคมีกฏหรือข้อห้ามคือถ้าใครได้เข้าไปแล้วต้องอยู่ที่นั้นตลอดหากแม้นใครเข้าไปและออกมาจะต้องโดนพิษของนาคราชทำลายล้าง เพราะหนทางในการเดินเข้าไปสู่ภพแห่งนาคราชนั้นจะผ่านเส้นทางที่เต็มไปด้วยพิษของนาคแต่ละชนิดที่มาคายทิ้งเอาไว้ด้านหน้าปากถ้ำ..ส่วนพิษของนาคนั้นก็จะรุนอรงไปตามวรรณะหรือตระกูลแห่งตนที่ครองอยู่...ท่านจึงปฏิเสธที่จะเข้าไปอยู่ในถ้ำหรือภพแห่งนาคาดังกล่าว....ม่ายรู้ว่าจะเป้นเรื่องเดียวกันกับที่เบนซ์รับรู้มารึเปล่านะคับพี่น้ำใส....ผิดถูกยังงัยรบกวนพี่สาวคนสวยช่วยอธิบายให้ความรู้น้องด้วยนะคับ..ส่วนชือของท่านนั้นเบนซ์จำบ่ได๊แย้วก้าบ*-*
     
  7. naknoi.b

    naknoi.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,042
    ค่าพลัง:
    +1,714
    เมื่อไม่นานมานี้เบนซ์ได้ครอบครองแก้วหรือที่เค้าเรียกกันว่าพลอยพญานาคจากพี่ที่ปฏิบัติธรรมด้วยกันแต่เพราะรู้จักกันโดยบังเอิญก็เลยไม่ค่อยจะได้รู้ลายละเอียดเกี่ยวกับพี่เค้าซักเท่าไหร่..หรือแต่เพียงว่ามีคนดังกล่าวเป็นศิษย์สำนักเดียวกัน..คือว่าพี่เค้าเป็นศิษย์หลวงพ่อฤษีลิงดำเหมือนกัน เราฝึกมโนเหมือนกัน แต่บังเอิญมาเจอกัน พี่เค้าก็เลยมอบแก้วหรือพลอยนาคราชที่อยู่ในหินมาให้หนึ่งก้อน แต่เบนซ์ก็ไม่ได้รับมาเปล่าๆ นะคับเบนซ์ก็ให้เงินร่วมสมทบทุนในการสร้างตู้พระไตรปิฏกกับพี่เค้าด้วย...พี่เค้าบอกว่าเมื่อเราได้พลอยหรือก้อนหินนี้ไปแล้วให้ตั้งจิตอธิษฐานก่อนที่จะทุบ แล้วเราก็จะได้แก้วอย่งเราต้องการตามอำนาจวาสนาที่เราได้บำเพ็ญมา...พอเบ้นทำตามที่พี่เค้าแนะนำเบนซ์ก็กระเทาะก้อนหินดังกล่าว..ออกมาปรากฏว่าเบนซ์ได้ก้อนพลอยสีขาวอมชมพูสัณฐานรูปหัวจัย....แต่ในจัยแล้วกลับกังขาว่าสิ่งที่เห็นและสิ่งที่เราได้ครอบครองนี้จริงหรือว่าเท็จ...แต่เหตุการต่างๆทั้งก่อนที่เราจะได้เค้ามาครอบครองและหลังจากที่เราได้ครอบครองนั้นก้ทำให้เราได้คลายความกังขาลงไปได้บ้าง....หากพี่น้ำใสมีอะรัยที่จะแนะนำก็บอกน้องได้เลยนะคับ..น้องน้อมรับความคิดเห็นคับ..ส่วนพลอยดังกล่าวนั้นพี่เค้าได้มาจากถ้ำที่อยู่แถบอีสานอะคับพี่เค้าไปกับอาจารย์ท่านหนึ่งที่ท่านเก่งในเรื่องของมโนมยิทธิ....
     
  8. หนูปุยฝ้าย

    หนูปุยฝ้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +881
    คุณเบ๊น โชคดีจิงๆเลยนะค๊ะ ที่ได้มาคอบครอง ^^

    อยากมีโอกาสได้ของล้ำค่าแบบนี้มั่งจังเลยค่าาาา ^^
     
  9. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ก่อนอื่นขออนุโมทนาในเจริญภาวนาของน้องเบนซ์ด้วยค่ะ ขอให้ก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ


    รู้สึกว่า เป็นคนละตนค่ะ เท่าที่พี่ทราบนะคะ มีฤาษีตนหนึ่ง อายุประมาณ ๓๐๐๐ กว่าปีค่ะ ลักษณะของท่าน ผิวขาวอมชมพู หนวดสีขาว ผมขาวโพลน แววตาท่านเปี่ยมล้นด้วยความเมตตามากๆ ค่ะ

    ท่านบำเพ็ญพรตอยู่ปากทางไปภพพญานาคแถบลุ่มแม่น้ำโขง แต่ยังไม่ถึงเขตของนาคจริง ๆ

    ท่านเป็นที่เคารพบูชาของหมู่นาคทั้งหลาย รวมทั้งชาวบ้านแถบลุ่มน้ำโขง ที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคค่ะ แต่รายละเอียดอย่างอื่น พี่ก็ไม่ทราบค่ะ อาจจะมีท่านอื่นทราบจะได้ share ประสบการณ์กันนะคะ





    เรื่องเพชรพญานาค นั้น พี่เคยสงสัยเหมือนกันว่ามีจริง หรือเปล่า จากประสบการณ์ที่ผ่านการพิสูจน์พบว่า มีจริงค่ะ แต่ขณะเดียวกันเวลานี้ ของปลอมก็มีมากค่ะ ผุ้ที่จะบูชาควรต้องตรวจสอบให้ดี


    ส่วนของน้องที่ได้มา น่าจะเป็นของจริงนะคะ เนื่องจากได้มาจากท่านผู้รู้เรื่องมโนมยิทธิ และได้จากถ้ำ ย่อมสัมผัสพลังเหล่านี้ได้

    พี่คงไม่มีอะไรจะแนะนำค่ะ ของเดิมน้องก็ดีอยู่แล้ว ทำต่อไปค่ะ จนถึงที่สุดของความปรารถนา(ที่ดี) ในชาตินี้นะคะ:cool:

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    P'Numsai
     
  10. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    คุยกันเรื่องพญานาคแถมยังได้ธรรมะด้วย ดีจังครับ อนุโมทนาสาธุ

    ถ้าต้องการไฟล์แนะนำสมาธิแบบง่ายๆ ลองกดเข้าไปฟังในลายเซ็นผมได้เลยนะครับ

    ปล.ขอถามคุณน้ำใสหน่อยครับว่า พอจะรู้เรื่องสงครามระหว่างเผ่าพญานาคไหมครับ
    ถ้าเคยได้ยิน เป็นสงครามระหว่างเผ่าอะไรหรือครับ ขอบคุณครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ
     
  11. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นเดียวกันค่ะ สำหรับเรื่องสงครามระหว่างเผ่าพญานาค ได้ยินแล้วรู้สึกสะเทือนใจ เคยอ่าน แต่รายละเอียดไม่ได้แล้วค่ะ :'(

    หากคุณ nuttadet ทราบเรื่อง กรุณาเล่าเป็นธรรมทานได้หรือเปล่าคะ?

    ขออนุโมทนาบุญด้วยกับคุณ nuttadet ด้วยค่ะ

    Numsai
     
  12. naknoi.b

    naknoi.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,042
    ค่าพลัง:
    +1,714
    ปฐมเหตุแห่งสงครามระหว่างเทวะปักษีและเทวนาคา*-*

    ขออนุญาติตอบคำถามนะคับ...สงครามระหว่างเผ่าพันธ์ระนาคราชและครุฑนั้นเริ่มตั้งแต่เชื้อสายของพระนางวินตาและพระนางภัทรุ ซึ่งทั้งสองพระองค์เป็นชายาของพระกัสยปเทพบิดร..เชื้อสายแห่งพรหมคับ...พระนางวินตาซึ่งเป็นครุฑส่วนพระนางภัทรุนั้นเป็นนาควันหนึ่งทั้งสองพี่น้องได้นั่งคุยกัน..แล้วพระนางวินตาจึงนึกคำถามเล่นๆขึ้นมาว่าม้าที่พระอาทิตย์ทรงขับขี่นั้นเป็นสีอะรัย...พระนางวินตาทายว่าเป็นสีแดงส่วนพระนางภัทรุนั้นทายว่าเป็นสีดำ...เมื่อใกล้เวลาที่พระอาทิตย์จะต้องออกยาตราตามเพลาของทิพยภพ..พระนางภัทรุจึงได้ให้พระยาวาสุกีและพระยาอนันตนาคราชบุตรชายแห่งตนไปดูว่ารถม้าของพระอาทิตย์สีอะรัย..ถ้าหากเป็นสีอื่นก้ให้พ่นพิษใส่ให้เป็นสีดำเสีย...เมื่อบุตรชายทั้งสองไปดูจึงได้เห็นว่ารถม้าดังกล่าวเป็นสีแดง..จึ่งได้พ่นพิษใส่จนกลายเป็นสีดำ...ดังนั้นจึงทำให้การทายกันครั้งนี้พระนางวินตาจึงเป็นฝ่ายแพ้...เพราะเล่ห์เหลี่ยมของพระนางภทรุ...แต่ทั้งนี้ทั้ง
    นั้นก็เป็นเพราะพระนางวินตานั้นเล่นแบบเอาจริงเอาจัง..จนกลายเป็นการพนันขันต่อว่าหากผู้ใดทายผิดแล้วจะต้องมาเป็นทาสแห่งตนเป็นเวลา7 วัน (เวลา7วันในทิพยภพนั้นยาวนานนัก)...เมื่อพระนางวินตาแพ้พระนางจึ่งต้องมาเป็นทาสของพระนางภัทรุที่วังบาดาล..ครันกาลเวลาผ่านมาในช่วงหนึ่งมีการกวนน้ำทิพย์...พระนางภัทรุจึงได้ให้เงื่อนไขแก่พระนางวินตาว่าถ้าพระนางสามารถน้ำน้ำทิพย์นั้นมาได้จะยอมปล่อยตัวพระนางวินตากลับไป...พระนางวินตาจึงได้ให้บุตรชายแห่งตนคือพระญาเวนตรัยซึ่งเป็นพญาครุฑแอบขึ้นไปเอาน้ำทิพย์เมื่อพญาเวนตรัยแอบขึ้นไปในขณะนั้นก็มิได้มีเทพองค์ใดได้ล่วงรู้เลย.แต่ก็มิอาจลอดพ้นสายพระเนตรของพระสุเทวะ(มหาวิษณุเจ้า) ไปได้เลย.จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้นระหว่างทั้งสองพระองค์แต่เนื่องจากที่พระญาเวนตรัยได้ดื่มน้ำอัมฤทธิ์จึงทำให้ชีวะ(ชีวิตเป็นอมตะ)
    จึงทำให้องค์มหาเทวมิอาจเข่นฆ่าให้ตายได้..จึงมีการตกลงกันว่าคราใดก้ตามที่มหาเทวะเสด็จพระครุฑท่านจะยอมเป้นพาหนะให้..แต่ครั้นเพลาใดที่พระมหาสุเทวะจะทรงพระบรรทม ..ครุฑทระ..จะทรงอยู่เหนือเศียรพระที่นั่งบรรทม..และเศียรที่นั่งนั้นก็ยังเป็นเศียรแห่งพญาอนันตนาคราชเสียด้วยคับ...พระองค์จึงทรงกริวไปเสียทุกครั้งเพลาที่พระญาครุฑมาเกาะที่พระเศรียรของท่าน...(จึงเกิดเรื่องวุ่นวายต่างๆตรงที่นักวิทยาศาตร์ต่างให้การกล่าวขานกันว่าสามเหลี่ยมเบอร์บิวด้างัยละคับ).เถอะ!..ไว้วันหลังข้าน้อยจะเล่าถวายนะขอรับ55...อะเข้าเรื่องต่อนะคับ..เมื่อพญาเวณตรัยนำน้ำอมฤทธิ์มาได้แล้วพระองค์ก็นำมาไถ่ตัวของพระมารดา...คือพระนางวินตา..เมื่อพ้นเหตุการณดังกล่าวแล้วพระนางวินตาจึงได้ทรงทอดพระเนตรเห็นว่ารถม้าของพระอาทิตย์นั้นแท้ที่จริงแล้วนั้นทรงเป้นสีแดง..จึงเป้นเหตุให้พระนางวินตาทรงกริ้วมาก..จึงทรงรับสั่งว่านับแต่นี้ครุฑและนาคพิภพจะต้องเป้นศัตรูกัน...ครุฑเมื่อเห็นนาคราชคราใดก้จะจับกินเสียสิ้น..แต่ครุฑจับกินนาคเฉพาะตรงที่เป็นมันเหลวใต้ทองเท่านั้น....แต่กระนั้นก็มีกฏแห่งทิพยภพอีกเช่นกันที่ครุฑมิอาจจะจับนาคราชกินได้กล่าวคือนาคราชที่อุบัติเกิดขึ้นโดยโอปะติกะ...และหรือนาคราชที่เกิดขึ้นในตระชั้นสูงที่4เผ่าพงษ์...(หาอ่านได้นะคับในเวปมี...อยู่มากมายตระกูลแห่งนาคราชมีอยู่4ตระกูล)
    นี้แลจึงเป็นปฐมเหตุแห่งสงคราระหว่างเทวาปักษีและเทวนาคา..*-*
     
  13. naknoi.b

    naknoi.b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,042
    ค่าพลัง:
    +1,714
    ไว้ครวหลังจะมาเม้าท์ขายขี้ฟันให้ฟังเรื่องสามเหลี่ยมเบอร์บิวด้าว่าทำไมถึงได้ปั่นป่วนจนทำให้เครื่องบิน..และหรือเรือ..หรือแม้แต่สิ่งที่มีชีวิตทั้งหลายที่เข้าใกล้เขตนั้นถึงได้วิบัติและสูญหาย...เถอะ..! ไว้ถึงเพลาแล้วจะเล่าให้ฟังนะก้าบ555
     
  14. Miss-Blissy

    Miss-Blissy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +349

    ยิ่งอ่านยิ่งสนุก55555 แล้วกระทู้นี้ก็เริ่มจะซับซ้อนขึ้นไปเรื่อยๆแล้วจิ
    บุคคลที่เคยได้สัมผัสถึงท่านนาคราชทั้งหลาย เริ่มมาประชุมกองกันแล้ว อิอิ

    รออ่านอยู่นะคะ .... _/|\_
     
  15. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    สวัสดีค่ะ น้อง Miss-Blissy;

    พี่เองเคยฝันแปลก ๆ เกี่ยวกับพญานาคมาเป็นสิบกว่าปี และเพิ่งศึกษาเรื่องพญานาค อย่างจริงจังเพียง 2 ปีกว่านี้เองค่ะ พี่จะทราบเรื่องเฉพาะที่เนื่องกับตนเอง หรือเคยพบเห็นในนิมิตเท่านั้น แต่เรื่องตำนานต่าง ๆ เกี่ยวกับพญานาค พี่ยังมีความรู้น้อยนัก

    พี่ได้อ่านในกระทู้บั้งไฟพญานาค ทราบว่า น้องเป็นคนแถบหนองคาย อยากให้น้องเล่าเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์เรื่องพญานาคให้อ่านได้มั๊ยคะ รออ่านอยู่นะคะ

    บุญรักษาค่ะ

    P'Numsai
     
  16. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    รออ่านอยู่จ๊ะ น้องเบนซ์ แล้วเรื่องสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์นาคละ มีใครรู้บ้างน๊า...

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ

    P'Numsai
     
  17. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ไม่ใช่เรื่องเล่าหรอกครับ แต่ฟังมาจากคนอื่นอีกที เกี่ยวกับสงครามระหว่าง สีเขียว และ สีดำ

    คุณน้ำใส ผูกพันธ์ กับ เผ่าไหนเป็นพิเศษหรือครับ ใช่สีเขียวหรือป่าว

    ปล. น้อง noknoi เอ้ย naknoi เล่าเรื่องสามเหลี่ยมเบอมิวด้าให้ฟังหน่อยจ้า
    หลายคนติดตามรออ่านอยู่นะ
     
  18. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,612
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,604
    ถ้ามีที่มาอ้างอิงจะดีมากเลยครับ

    โมทนา
     
  19. หนูปุยฝ้าย

    หนูปุยฝ้าย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +881
    ว๊าววว ของอนุโมทนาบุญให้กับทุกๆท่านที่เข้ามาตอบให้เป้นความรู้นะค๊ะ

    เจ้าของกระทู้เอง รุ้สึกดีใจมากๆเลยค่ะ ที่กระทู้ของตัวเองมีประโยชน์กับทุกๆท่าน

    ขออนุโมทนาบุญค่ะ
     
  20. ธิดารัตน์

    ธิดารัตน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,939
    ค่าพลัง:
    +4,568
    สวัสดีชาวกระทู้นี้ทุกท่านนะคะ
    ขอแจมด้วยคนในฐานะผู้มีความเชื่อและศรัทธาท่านพญานาคนะคะ
    ไม่ทราบว่าเพราะอะไรนะคะ รู้จักท่านตั้งแต่เด็กๆแล้ว เชื่อตั้งแต่เด็กเลย
    โดยสิ่งที่จุดประกายความเชื่อนั้นคือคอลั่มในหนังสือขายหัวเราะที่เอาข้อมูลพญานาค
    ที่อ้างว่าปลาออร์ฟิชเป็นพญานาอ่าค่ะ ตอนนั้นไม่ได้คิดว่าปลาออร์ฟิชเป็นพญานาคเพราะ
    สิ่งที่สนใจคือรอยพญานาคที่ระบุในนั้น วันออกพรรษาปีนึงในข่าวออกข่าวบั้งไฟพญานาคค่ะ
    หยีเชื่อมากแล้วข่าวไอทีวีบอกว่าคนลาวยิงปืน ก็อยากไปดูบอกพ่อว่าอยากไปดูพ่อบอกว่าเชื่อ50ๆ แต่หยีพูดอย่างมั่นใจว่ามันมีจริงตอนนั้นอยู่ประถม3หรือ4นี่แหละค่ะ
    มีอยู่ปีนึงน้าชวนไป หยีดีใจมากที่ได้ไปแต่เมื่อไปถึงรอดูจน3ทุ่มไม่มีบั้งไฟเกิดขึ้นคือแอบเสียใจเล็กๆ แต่ขากลับก็ได้หนังสือเกี่ยวกับพญานาค(เล่มละ10บาท)มา1เล่มก็เชื่ออย่างจริงจังมาตั้งแต่นั้นค่ะ ตอนนั้นน่าจะป.5 ปีถัดมาน้าโทรมาถามว่าจะไปไหมขึ้นรถตี4แต่ไปไม่ได้ค่ะเพราะอยู่ดีดีก็มีค่ายเข้ามา ตอนคุยโทรศัพท์กับน้าน้ำตาไหลออกมาเองเลยล่ะค่ะ
    ทุกครั้งที่เล่าให้เพื่อนฟังแบบน้ำตาไหลค่ะ

    ไม่ทราบเหมือนกันนะคะ เรามีความเชื่อ ศรัทธาท่านมากแต่รู้สึกเหมือนท่านจะเกลียดเราไงไม่รู้เฮอๆ บางครั้งก่อนหน้าที่จะเล่นเว็บพลังจิต ก่อนหน้าที่จะตั้งใจสวดมนต์เหมือนตอนนี้
    เวลานึกถึงท่านจะชอบเกิดเรื่องไม่ค่อยจะดีเช่นเกือบตกบันไดแบบนี้อ่านะคะ
    รู้สึกท่านไม่ผูกพันกับเราแบบพี่ๆคนอื่นในเว็บเลย แต่ก็นะคะไม่ได้คิดมากเพราะได้เกิดเป็นมนุษย์ถือว่าประเสริฐแล้วได้ประพฤติธรรม แผ่เมตตาให้พวกเขาเราก็สุข ปฏิบัติธรรมเพื่อผลนิพพานจะดีกว่า เราและเค้าช่วยกันทนุบำรุงพุทธศาสนา ^^"
     

แชร์หน้านี้

Loading...