กุนเชียงที่อร่อยที่สุดในโลก และราคาสูงที่สุดในโลก..

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 4 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ค่ำนี้ผมกำลังทำบะหมี่อบกุนเชียง กุนเชียงที่อร่อยที่สุดในโลกคือของนายอิ้ว แซ่ตั้ง จ.สิงห์บุรี และเป็นกุนเชียงที่ราคาสูงที่สุดในโลก ราคาก.ก.ละ 250 บาท และไม่ง้อทั้งคนซื้อ หรือคนที่จะรับไปขายต่อด้วย...

    เรื่องราวของกุนเชียงเจ้านี้ มีหลายเรื่อง เช่นมีท่านผู้หนึ่งนำกุนเชียงไปให้อาจารย์ที่มเกษตรศาสตร์ตรวจสอบดู ก็พบว่า กุนเชียงของเขามีคุณภาพมากที่สุด ปริมาณเนื้อหมูมากที่สุด และมีส่วนผสมที่ไม่มีพิษมีภัย แต่มีข้อเสนอแนะจากอาจารย์มหาวิทยาลัยว่า กุนเชียงของเขาไม่มีสี หรือสีซีดๆนั่นเอง ไม่สวยเหมือนชาวบ้านเขา ให้มาซื้อสีผสมอาหารตกแต่งสีสันให้น่าทานมากกว่านี้..แกส่ายหัว ว่า ขนาดนี้อั๊วก็ขายดีจนไม่มีเวลาเลี้ยว....

    เรื่องที่ 2 คนขายที่รับไปขายก่อนหน้าจะรับจากนายอิ้วได้ทดสอบให้คนในครอบครัวหลายสิบคนชิมกุนเชียงจากหลายๆเจ้าที่นำมาเป็นตัวอย่างทดลอง โดยไม่บอกว่ากุนเชียงจานไหนเป็นของเจ้ามีชื่อเจ้าไหนบ้าง ผลออกมาตรงกันต่างชี้ไปที่จานกุนเชียงของนายอิ้ว แซ่ตั้ง....

    ผมเองไม่มี% ไม่ได้รับค่าcom. จากนายอิ้วแต่อย่างใด แต่ของดีมีคุณภาพต้องแนะนำกัน ไม่ลองไม่มีทางรู้ว่า กุนเชียงที่อร่อยที่สุดในโลกคือเจ้านี้ ปลอดสารพิษ แม้ราคาจะสูงไปหน่อย ผมเองก็เกรงว่าว่าจะมีผู้ไปซื้อกันมาก จนผมหาซื้อไม่ได้ ดังนั้นผมไม่บอกว่าซื้อได้ที่ไหนดีกว่า..ว่าแต่..มันอร่อยจริงๆนะ..หุ..หุ...

    "ลูกสาวนายอิ้ว"ก็ยังสู้กุนเชียงของผู้เป็นพ่อไม่ได้ พี่ชายนายอิ้ว(นายฮ..)ก็ยังสู้ของผู้เป็นน้องชายไม่ได้ สาเหตุเพราะนายอิ้วตั้งใจผลิตกุนเชียงที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดในโลก ไม่ได้ผลิตกุนเชียงจากหมูที่เหลือในแต่ละวัน...ดังนั้นปรัชญาการผลิตกุนเชียงจึงต่างกันมากครับ..

    อยากใช้คำว่า หลังจากคุณได้ทานกุนเชียงของนายอิ้วแล้ว คุณจะไม่อยากไปทานกุนเชียงของยี่ห้อไหนๆอีกเลย เพียงเพราะคำว่า "เสียดายความหิว.." นั่นเอง...
    <!-- google_ad_section_end -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    ไม่ลงสถานที่ซื้อกุนเชียงให้ครับ เพราะเดี๋ยวจะมีผู้นิยมมาก จนผมหาซื้อทานไม่ได้ อยากทานว่าจริงสมคำร่ำลือ และเพื่อสุขภาพตนเองที่ไม่เสี่ยงกับสารปนเปื้อน ต้องพยายามหาสถานที่ซื้อกันหน่อยครับ เดี๋ยวจะหาว่าผมเป็นหน้าม้า.....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2010
  2. urai ay

    urai ay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,668
    ค่าพลัง:
    +13,548
    อ้าว! แล้วเราจะไปหาซื้อได้ที่ไหนนี่
    มาพูดให้อยาก(กิน)แล้วจากไป
    งั้นฝากคุณเพชรซื้อด้วยละกัน1 กิโล........นะ
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เดี๋ยวจะ PM ไปบอกคุณไรดีกว่าครับ เจ้าของเขาไม่ง้อใคร เราก็ไม่ต้องไปโฆษณาให้เขาจนออกหน้าออกตา เอาเป็นว่าใครอยากรู้ที่ซื้อจริงๆให้ PM มาถามเป็นรายๆไปดีกว่า ไม่อยากรู้ก็หาทานตามที่เขาขายกันทั่วไป จะสะดวกกว่าครับ เดินทางไปซื้อก็ยาก แถมราคาสูงกว่าที่ไหนๆในโลกอีก ผมเห็นที่โคราช แถวอ่อนนุช หรือที่เยาวราชขายกันเต็มที่ก็ไม่เกิน 180 บาท เขาก็คงมีดีที่เขาตั้งราคาแบบนี้ ขนาดคนขายรายนี้ เขาบอกว่า เขาเป็นลูกค้าที่ช่วยนายอิ้วจัดจำหน่าย แกล้งลองใจนายอิ้ว เดินไปหยิบพวงเล็กๆ คิดว่า เขาจะบอกว่า ลื้อเอาไปชิมฟรีดูก่อง ที่ไหนได้ เฮียแกบอกว่า 60 บาท เจ๊แกแอบพึมพำให้ฟังว่า เกี่ยมเสี๊ยบซี่...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กุมภาพันธ์ 2010
  4. OneHeart

    OneHeart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +243
    บอกหน่อยได้มั้ย ว่าซื้อได้ที่ไหนค่ะของดีๆแบบนี้เพื่อสุขภาพที่ดีช่วยบอกที่ซื้อให้ด้วยจ้า
     
  5. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เห็นแก่วิชาทำหมูกรอบโดยไม่ใช้น้ำมันทอดของคุณไร ยอมบอกให้ก็ได้ ผมได้ส่ง PM ให้คุณไรก่อนหน้านี้เลยนำมา post ที่ห้องหลักละกันครับ

    5555555 มุขนี้น่าจะได้ผลครับ นานๆทีที่มีกระทู้แนะนำอาหารการกินแบบนี้ที่ไม่บอกที่ซื้อขาย ต้องท้าทายคนชิมจริงๆว่าเขาเป็นนักชิมจริงหรือเปล่า?? เขาว่ากันว่า กุนเชียงของยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ เช่น ปึงหงี่เชียง โคราช อาซิ้ม นครปฐมเมืองหมู หรือตลาดละลายทรัพย์ รสชาติคล้ายๆ กันเลย เดินเข้าไปทางแบงค์กรุงเทพฯ อยู่ฝั่งขวามือ หรือจะเป็นท่งเฮงกี่ใกล้ๆ สถานีรถไฟ สบตุ๋ย ลำปาง หรือทนายแดง อุบล หรือที่ต่างๆ ผมว่าชิดซ้ายไปเลยครับ..

    ขนาดอาป๊า อาม๊าผมนี่นะคุณไร ท่านจะตินั่นตินี่ เวลาลูกหลานซื้อของไปฝาก จนลูกหลานชักจะไม่อยากซื้ออะไรมาฝากละ ทั้งที่ฟรีนะ แต่แกติจนเรารู้สึกผิดไปเลยอ่ะที่ซื้อของไม่อร่อย ไม่เข้าท่า ราคาแพงเกินมาฝาก เวลาซื้อของต้องบอกราคาให้ถูกกว่าที่เราซื้อมากุนเชียงนี่ ต้องบอกแกว่า 80-90 บาท 555555.. แกยังชมว่าอร่อยมาก และยังสอบถามว่าไปซื้อที่ไหนมา...


    ร้านตัวแทนจำหน่ายที่กรุงเทพมี 2 แห่งที่ตลาดอ.ต.ก ร้านคุณแดง บอกคนแถวนั้นว่า กุนเชียงของสิงห์บุรีซื้อ lock ไหน จะมีแม่ค้าใจดีบอกทางให้ครับ อีกที่อยู่ตรงเซ็นหลุยส์ ซอย 3 สาทร 11 นอกนั้นต้องไปซื้อที่ลพบุรี และสิงห์บุรีกันเอง...

    แต่ผมว่านายอิ้วนี่ อาจจะไม่รู้วิธีการทอดกุนเชียงอีกวิธีเป็นยังไง เพราะเห็นแกแนะนำที่ถุงกระดาษว่า "ให้ใช้น้ำมันมากๆ และใช้ไฟอ่อนๆ" ผมกลับทำตรงข้ามกับที่นายอิ้วแนะนำ คือนำไปลวกน้ำร้อนจัดให้สุกก่อน แต่ไม่สุกมาก เพราะเดี๋ยวก็จะเจอกับไฟในกระทะอยู่แล้ว สะเด็ดน้ำให้แห้ง และใช้น้ำมันให้น้อยที่สุด และใช้ไฟแรงๆ สลับไปไฟเบา เพราะกระทะที่ผมใช้เป็นสแตนเลสคุณภาพดีมากๆ ความร้อนกระจายเร็ว แต่หนักมือ ใช้แล้ว กล้ามมันขึ้นครับ แล้วกลิ้งกระทะไปมา...จนเหลืองก็ใช้ได้...
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สำหรับผู้สนใจกุนเชียงของนายอิ้ว หากมีความพยายามมากพอถึงจะได้ทานครับ เพราะหาทานกันได้ยากจริงๆ มี PM อย่างน้อย 2 ท่านแจ้งขอทราบสถานที่ซื้อเพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็จะ post สถานที่ให้ทราบกัน แต่จะไม่พิมพ์นะครับ จากใจจริงผมเลยที่ไม่อยากพิมพ์สถานที่ก็เพราะว่าเฮียเขาไม่ง้อคนจริงๆ ทั้งคนที่จะซื้อไปทานเอง และทั้งคนที่จะรับของเฮียเขาไปจำหน่ายอีกทอดหนึ่ง ขนาดค้าขายกันมานานเป็นสิบๆปี เงินซักบาทเขาก็เก็บเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่ลด ไม่แถม อีกทั้งราคาเขาก็ขยับขึ้นไปแทบทุกปี ครั้งละ 10 บาท จาก ก.ก.ละ 90 บาท จนเวลานี้มาไกลเกินราคาหมูมากกว่า 2 เท่า และลองคิดดูว่าร้านขายยาที่ไหนในโลกจะไปเอากุนเชียงไปวางขายในร้านให้ หากไม่ใช่ญาติๆของเฮียเขา ก็ต้องเป็นที่เคยทานแล้วทราบว่ามันอร่อยจริงๆเท่านั้นครับ ประเด็นอื่นผมยังไม่เห็นว่าน่าจะรับวางจำหน่ายได้เลย....

    ในเมื่อเฮียอิ้ว เป็นคนที่ไม่ง้อคนแบบนี้ ผมก็เห็นว่า เราก็ไม่ต้องไปเอ่ยชื่อสถานที่ซื้อให้เฮียเขามาก เฮียเขารวยมากแล้ว ดังนั้นท่านใดที่คิดว่ากุนเชียงที่ไหนๆก็เหมือนกันทานได้แบบนี้ กระทู้นี้ไม่เหมาะกับคุณเลยจริงๆ ..หุ..หุ..ขอโทษที่ไปนำเสนอให้ทราบ

    กระทู้นี้เหมาะกับนักชิมที่ต้องการรักษาสุขภาพ และต้องการบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพจริงๆเท่านั้นครับ แล้วเวลาซื้อไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่อย่าไปบอกราคาก.ก.ละ 250 บาทนะ ถูกว่าจะรับไม่ได้ แต่ทานเสร็จอาจจะได้ตบรางวัล...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010370.JPG
      P1010370.JPG
      ขนาดไฟล์:
      237.1 KB
      เปิดดู:
      4,217
    • P1010369.JPG
      P1010369.JPG
      ขนาดไฟล์:
      315.7 KB
      เปิดดู:
      4,108
    • P1010368.JPG
      P1010368.JPG
      ขนาดไฟล์:
      319.9 KB
      เปิดดู:
      3,548
    • P1010366.JPG
      P1010366.JPG
      ขนาดไฟล์:
      282.8 KB
      เปิดดู:
      1,279
    • P1010367.JPG
      P1010367.JPG
      ขนาดไฟล์:
      284.4 KB
      เปิดดู:
      1,262
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 กุมภาพันธ์ 2010
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 3 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>:::เพชร::: </TD></TR></TBODY></TABLE>
    มีสมาชิกใช้วิชาล่องหนกำบังกายมาชิมกุนเชียงนายอิ้วด้วยครับ ...หุ..หุ...
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    น่าอร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    .
     
  9. pucca2101

    pucca2101 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    5,805
    ค่าพลัง:
    +20,896
    อยากหม่ำมั่งจัง
     
  10. onez

    onez สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ไม่รู้ว่าจะขอบคุณหรือต่อว่าดี ที่โฆษณาให้นะคะ
    ฉันคือหลานนายอิ้ว ที่ร้านกุนเชียงสิงห์บุรีเอง
    กุนเขียงหมูที่ร้านเราขาย โลละ 220 บาทนะคะ
    ส่วนกุนเชียงปลานั้น 200 บาท คะ และอากง(นายอิ้ว)ไม่มีพี่ชายนะคะ
    มีแต่น้องชายที่เป็นผู้พิพากษาเท่านั้นคะ
    เพราะงั้นถ้าจะโฆษณาไรก็ช่วยเก็บข้อมูลให้ถูกต้องด้วยนะคะ
    และก็ไอ้ราคา 250 นั้น เราไม่ทราบว่าคุณไปหาซื้อที่ไหน
    แต่ทางร้านเราก็ขายตามปกติอย่างที่บอกนั้นแหละคะ

    ปล.ขอบคุณที่โฆษณาให้อย่างดีเลยนะคะ
     
  11. prapang

    prapang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +956
    เค้าก็เคยทานมาแล้วแหละ อร่อยมากจริง ๆ ขอบอก
     
  12. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไม่เพียงสินค้านี้นะครับที่ผมนำเสนอทั้งมุมดี และไม่ดี ผู้บริโภคตัดสินกันเอาเอง อย่างร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่"ชลธิชา" ผมก็บอกว่า ไม่อร่อย ทำไหม้ ถ่ายภาพมาให้เห็นว่าไหม้ยังไง ให้เด็กในร้านทำ รสชาดไม่เหมือนเจ้าของทำเอง หลายแหล่งก็ว่าอร่อย ผู้ว่าไม่อร่อยก็มีครับ การนำเสนอจึงต้อง 2 ด้าน นิสัยของผมก็เหมือนอากงคุณนั่นแหละ ที่ไม่ชอบง้อใคร และไม่แคร์ใครด้วยครับ

    ดีแล้วครับที่เข้ามาชี้แจง และแนะนำสาระมีประโยชน์กับผู้บริโภค และผู้ที่กำลังคิดที่จะบริโภค ข้อมูลที่ได้รับจะได้ถูกต้องหลากหลาย ผมก็ไม่รู้สึกว่าจะเสียหน้าตรงไหน เพราะอย่างน้อยในบอร์ดแนะนำอาหารการกินก็มีน้อยคนที่จะรู้จักชื่อนายอิ้ว แซ่ตั้ง ก็จะได้เป็นที่รู้จักกันไปเลย และอย่างน้อยที่สุดก็มีผู้สนใจหาซื้อกุนเชียงของตระกูลตั้งแล้วครับ เพียงแต่ว่า ผมขอแยกประเด็นเอาไว้เป็นข้อๆดังนี้ครับ..

    ข้อที่ 1 กุนเชียงของ"ตระกูลตั้ง" หากคนในตระกูลที่ได้แยกตัวไปทำธุรกิจกุนเชียงต่างหากจากนายอิ้วแล้ว หากยังคิดจะใช้ยี่ห้อ ของอากง อาเตี่ยอยู่ ก็ควรจะผลิตกุนเชียงเลิศรสให้มีมาตรฐานเดียวกัน ถูกต้องไม๊ครับ? ไม่ใช่เปิดมาหลายร้าน แต่มีรสชาดต่างกันทุกร้านไม่เหมือนต้นตำรับ แต่ยังไม่ยอมทิ้งชื่อที่มีคำว่า"นายอิ้ว แซ่ตั้ง"อยู่ ก็จะทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดคิดว่า มีคุณภาพเหมือนกัน แต่แท้จริงไม่ใช่ อันนี้อันตรายครับ หากไม่เช่นนั้น ก็ควรจะหันกลับไปใช้ยี่ห้อของตนเองที่ไม่อ้างอิงกับบรรพบุรุษ หรือต้นตำรับของตระกูลจะดีที่สุดครับ...

    ข้อที่ 2 ข้อมูลเรื่องพี่ชายของนายอิ้วชื่อนายฮ...เป็นคุณแดง ผู้รับจำหน่ายให้อากงคุณที่ตลาดอ.ต.ก เป็นผู้บอกเล่าให้กับทราบเองครับ เธอกล่าวว่าเธอเป็นคนสิงห์บุรี รู้จักกับนายอิ้วเป็นอย่างดี ก็ชื่นชมกุนเชียงของอากงคุณว่ามีคุณภาพดีมาก

    ข้อที่ 3 กุนเชียงที่คุณแดงเธอขายที่ตลาดอ.ต.ก. เธอตั้งราคาขายไว้ที่ ก.ก.ละ 250 บาท ผมคิดว่าระยะทางจากกรุงเทพไปสิงห์บุรี ก็น่าจะราวๆ 175-190 ก.ม.อยู่ที่ว่าจะไปวิ่งเส้นตรง หรือเส้นอ้อม เธอก็คงต้องบวกค่าน้ำมัน ค่าขนส่งเข้าไปด้วย เพราะสาขาในกรุงเทพมีเพียง 2 แห่ง ราคาที่จำหน่ายในกรุงเทพก็ที่อ.ต.ก. ก็คือราคา 250 บาท ต่อก.ก. ส่วนที่เซ็นหลุยส์ซอย 3 นั้น ผมไม่เคยไป เลยไม่ทราบว่าราคาเท่าไหร่ หากคุณกล่าวเช่นนี้แสดงว่า ราคาที่เซ็นหลุยส์ก็อาจจะต่างจากราคา 220 บาท หรือ 250 บาทครับ ผู้รับจำหน่ายเขาก็คงจะประเมินจากกำลังซื้อของคนในย่านนั้นอยู่แล้ว แต่เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่มีผู้คนสนใจมาก ราคาต่างกัน 20-30 บาทก็ไม่มีผู้ใดติดใจเรียกร้องต่างหาก อีกอย่างหากเขาต้องการราคา 220 บาท ครั้นจะไปซื้อถึงร้านต้นตำรับก็ไม่คุ้มค่าน้ำมัน หากเรื่องราวนี้มีผู้คนสนใจมาก ก็คงจะมีผู้รับจำหน่ายมาก การตัดราคาก็จะตามมาเอง หาซื้อได้ง่าย ยิ่งเป็นประโยชนืกับผู้บริโภคครับ..

    ยังมีข้อมูลอีกมากที่คุณแดงเธอได้กล่าวไว้ ผมไม่สามารถพิมพ์ในกระทู้แนะนำอาหารการกิน เอาเป็นว่า หากทราบดีจากลูกค้า จากผู้ช่วยจำหน่ายกุนเชียงที่รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เสียเงินบริโภคมา ก็เป็นหน้าที่ที่ทางร้านที่ผลิต และจัดจำหน่ายนับแต่ร้านนายอิ้ว ลงมาตลอดจนร้านของลูก ของหลาน ของเหลน ของโหลน หากยังมีชื่อยี่ห้อคำว่า"นายอิ้ว แซ่ตั้ง" ที่ใช้อ้างอิง ชวนให้ลูกค้าเชื่อว่ามีคุณภาพดีเหมือนของนายอิ้ว จริงๆ และต้องมีคุณภาพดีจริงๆเท่านั้นครับ จึงจะใช้คำนี้ได้อย่างสมความภาคภูมิ กรณีอื่นนั้นไม่สามารถอ้างอิงได้ครับ ผมขอยืนยัน

    ท้ายนี้คุณควรจะขอบคุณผมจะดีที่สุดครับ การต่อว่าผมอาจจะไม่เกิดประโยชน์ประการใด เพราะถือว่าผมเป็นเสียงสะท้อนหนึ่งของผู้บริโภคกุนเชียงตระกูลตั้งคนหนึ่งที่อุดหนุนสินค้าของตระกูลตั้ง ย่อมมีสิทธิ์ในกรอบที่จะออกความเห็น ส่วนความเห็นไหนที่ขัดจากความจริงก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ เพราะได้รับสื่อมาอย่างไรก็สื่อไปตามนั้น ทั้งนี้ต้องเป็นข้อมูลที่เปิดเผย ผมจึงจะสามารถสอบยันได้ หากเป็นข้อมูลปิด เป็นข้อมูลที่ทราบกันในเฉพาะครอบครัว เช่นนายอิ้วมีลูกกี่คน ชื่ออะไรบ้าง อายุเท่าไหร่ เป็นชายกี่คน เป็นหญิงกี่คน ทำอาชีพอะไรกันบ้าง ผมก็ไม่ทราบจะไปสอบถาม สอบยัน สอบทาน เอาจากผู้ใด และจะไปตามหาลูกหลานคนตระกูลตั้งมาสอบถามก็ไม่สามารถจะหาพบได้ว่า พี่ชายชื่อนายฮ. หรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อย่าว่าแต่ตามหาลูกหลานนายอิ้วเลยครับ ลำพังแค่จะตามหากุนเชียงของนายอิ้วในกรุงเทพก็ยังยากเลยครับ

    และที่กล่าวว่า "โฆษณา" อันนี้เห็นจะไม่ถูกต้องครับ เพราะผมไม่ได้รับค่าจ้างโฆษณาจากผู้ใด เรียกว่าแนะนำจะเหมาะสมที่สุด

    หลักการค้าที่ชาวจีนโพ้นทะเลที่มาตั้งรกรากยังแผ่นดินไทยที่ใช้กันตราบเท่าทุกวันนี้ ก็คือ

    เสียงสะท้อนจากลูกค้า คือเสียงของพระเจ้า...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010368.JPG
      P1010368.JPG
      ขนาดไฟล์:
      319.9 KB
      เปิดดู:
      841
    • P1010369.JPG
      P1010369.JPG
      ขนาดไฟล์:
      315.7 KB
      เปิดดู:
      737
    • P1010370.JPG
      P1010370.JPG
      ขนาดไฟล์:
      237.1 KB
      เปิดดู:
      2,409
    • P1010366.JPG
      P1010366.JPG
      ขนาดไฟล์:
      282.8 KB
      เปิดดู:
      459
    • P1010367.JPG
      P1010367.JPG
      ขนาดไฟล์:
      284.4 KB
      เปิดดู:
      487
  13. onez

    onez สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    อ้อ!!!

    อย่างนั้นหรือคะ

    ถ้างั้นก็ต้องขอบคุณหละคะ เพราะเป็นคุณแท้ๆเชียวที่ได้เสนอแนะมา

    ถ้าทาง กทม.ขาย ราคาก็คงจะประมาณนั้นแหละคะ เขาเอาไปขายกันเองทางเราไม่ทราบราคากันหรอกนะคะ

    ส่วนพี่ชายของอากงนั้น เรานึกว่าเป็นพี่ชายจริงๆคะ แต่ยังไงซะ อากงก็ไม่มีหรอกนะ

    แล้วก็....ไอ้เรื่องค้าขายที่จะหาซื้อใน กทม.นะ มันยากจริงๆนั้นแหละ เรื่องนี้เราขอยอมรับ

    เพราะเราก็ไม่ค่อยเข้าใจกับความคิดผู้ใหญ่ซักเท่าไหร่

    ฉะนั้นการที่ฉันมาสมัครนี้ เพราะว่ามีคนมาบอก และฉันก็ได้อ่านไปแล้ว เลยค่อนข้างมึน งง กับข้อความ

    แต่ก็เอาเถอะ เพราะในตอนนี้ก็ไม่รู้จะพิมพ์ไรต่อ//ง่วงนอน

    คงต้องรอให้คนอื่นมาอ่านแล้วบอกกันอีกที = =...

    แต่ก็ขอบคุณคะ
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เชื่อเถอะครับว่า กำลังซื้อของคนในเวบพลังจิตนี่มากมายมหาศาล ทำดีมีแต่รวย เพียงวันเดียว คนสอบถามเข้ามาทาง PM ถึงสถานที่ซื้อกุนเชียงนายอิ้ว แซ่ตั้งกันมากมาย เช่น..


    <CENTER>Re: กุนเชียงที่อร่อยที่สุดในโลก(รึเปล่า)

    </CENTER>

    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    กระทู้ร้านอาหารของผมที่แนะนำส่วนมากจะเดินทางไปชิมจริงๆ แล้วถ่ายภาพมาเป็นหลักฐานแทบทุกร้าน ไม่ได้ไป copy เชื่อใครเขาทุกเรื่อง การตั้งกระทู้ของผมจึงเกิดจากความตั้งใจ กว่าจะได้แต่ละเรื่องต้องใช้เวลาครับ ก็สนุกไปอีกแบบ กุนเชียงของนายอิ้วนี่เกิดจากวันหนึ่งที่ปั๊มน้ำมันหนึ่งริมถนนสายสิงห์บุรี เจ้านายผมเขาบอกว่าอร่อยมาก มาทีไรต้องซื้อกลับบ้านติดไม้ติดมือไปฝากคนนั้นคนนี้ ผมก็ตกใจเห็นเจ้านายผมซื้อทีนึง 5 โล 10 โล ตอนนั้นคิดในใจ มันจะอร่อยอะไรกันขนาดนั้น (วะ)..

    แต่วันนั้นผมก็ซื้อไป 1 ก.ก. เพราะไม่เชื่อว่า มันจะขนาดนั้นจริงๆ..


    กลับมาทำ มื้อนั้นเป็นเรื่องครับ ผบ.ทบ.ผมก็บอกว่าอืมม.กุนเชียงทอดอร่อยมาก ใช้เนื้ออะไรทำ เนื้อคนหรือเปล่า หรือเนื้อเอ๋ง ผมก็ยังเถียงแทน แม้จะไม่ค่อยแน่ใจก็ตาม แต่มันอร่อยจริงๆ ตั้งแต่วันนั้นมา ผมไม่ทานกุนเชียงที่ไหนอีกเลย ไม่ว่าจะยี่ห้อปึง...ก็ตามที่เขาว่าอร่อยนักอร่อยหนา....

    เมื่อเวลาผ่านไป ผมได้มีโอกาสมาเดินที่ตลาดอ.ต.ก. เพียงเพราะมาซื้อต้นไม้พลาสติกไปตกแต่งบ้าน ที่มีขายตรงแถบตลาดอ.ต.ก จากนั้นก็ลองเดินอ.ต.ก ก็มาพบร้านคุณแดงเข้า จำได้ว่านายอิ้ว หรือยายกิ้วนี่แหละ เลยลรีบโทรหาเจ้านายผมว่า กุนเชียงที่เจ้านายผมเคยซื้อและแนะนำที่ปั๊มน้ำมันริมถนนขาออกจากสิงห์บุรีมีชื่ออะไรนะ เจ้านายผมบอกว่า ชื่อนายอิ้ว ผมก็กลัวว่ามีหลายอิ้ว เลยถามว่า แซ่ตั้งเปล่า เจ้านายผมบอกใช่ๆๆ ไปเจอมาเหรอที่ไหนๆๆ แกจะมาสั่งด้วย..55555 อะไรจะ hotแตกขนาดนี้ นึกว่าผมเป็นคนเดียว...

    ทุกครั้งที่นึกอยากทาน ผมจะต้องนั่งรถไฟฟ้า BTS หรือ MRT มาซื้อถึงที่นี่ รวมๆแล้วค่าเดินทางกับค่ากุนเชียงที่สูง รวมๆแล้ว ก็ก.ก.ละ 330 บาทเป็นอย่างน้อย เมื่อวานเลยซื้อไป 2 ก.ก. ถือว่าเฉลี่ยค่าน้ำมันต่อก.ก.ไป ...
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    คุณonez ลองดูเพื่อนสมาชิกเราท่านหนึ่งนะครับ PM มาหาผมสอบถามเส้นทางไปหาซื้อกุนเชียงอากงคุณถึง 4 หน แสดงว่าเขามีความต้องการซื้อกุนเชียงอากงคุณมากๆ ถึงมากที่สุด ดังนั้นบรรดาลุกๆหลานๆของอากงคุณต้องรักษาคุณภาพกุนเชียงยี่ห้ออากงคุณนะครับ อย่างที่ผมเล่าให้ฟัง คุณแดงเขากว่าจะรับกุนเชียงของนายอิ้ว แซ่ตั้งมาจำหน่ายได้ เขาต้องเอากุนเชียงมาแทบทุกยี่ห้อ มาทอด แล้วแบ่งเป็นจานๆจานละเจ้าไว้ แล้วให้คนในครอบครัวมาชิมทุกจาน แล้วให้ลงคะแนนว่าจานไหนอร่อยที่สุด ที่สุดไม่มีคนไหนที่ไปชี้จานอื่นที่ไม่ใช่จานของนายอิ้ว แซ่ตั้งเลยนะครับ ต้องไปคุยกับคุณแดงที่ร้านอ.ต.ก. คุณถึงจะรู้สาเหตุว่า ทำไมร้านคุณแดง ที่อ.ต.ก. ถึงยกเลิกการนำกุนเชียงของร้านลูกสาวนายอิ้วมาจำหน่าย อย่าลืมว่า สินค้าทุกชิ้นที่ขายในตลาดอ.ต.กได้นี่ไม่ธรรมดานะครับ ของไม่ดีจริง เขาอยู่กันไม่ได้ครับ.....



    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:20 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>omio [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2008
    ข้อความ: 1,157
    พลังการให้คะแนน: 217 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>กุนเชียง

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>ร้านที่เซ็นหลุยส์ซอย 3 อยู่ตรงไหนของซอย หรือใกล้กับอะไร ผ่านแถวนี้บ่อย ๆ แต่ไม่เคยเห็นค่ะ
    __________________
    ขอเชิญร่วมสร้างพระประธาน ณ อุโบสถวัดธรรมมงคล


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:40 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>omio [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2008
    ข้อความ: 1,157
    พลังการให้คะแนน: 217 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>Re: กุนเชียง

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ omio
    ร้านที่เซ็นหลุยส์ซอย 3 อยู่ตรงไหนของซอย หรือใกล้กับอะไร ผ่านแถวนี้บ่อย ๆ แต่ไม่เคยเห็นค่ะ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เอ..อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆนะครับ ยิ่งเซ้นหลุยส์นี่มีหลายแยกด้วย ผมกลัวหลงทางมากหากไปซื้อเส้นเซ็นหลุยส์ แถมจอดรถไม่ได้อีกต่างหากกลัวโดนล็อคล้อเสียค่าปรับมากกว่าเสียค่ากุนเชียง ลองไปดูในกระทู้นะครับ มีภาพถุงกระดาษของกุนเชียงนายอิ้ว ในนั้นมีเบอร์โทร ผมบอกแล้วไงว่า นายอิ้วเขาไม่ง้อใครมาซื้อของเขา ไม่ลดราคา ไม่แถม ผมก็จะไม่เอ่ยสถานที่ แต่ถ่ายภาพให้ชม ต้องไปดูกันเอง


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    วันนี้ก็ขับรถเข้าไปในซอยนั้น จริง ๆ แล้วผ่านบ่อยมาก แต่ไม่มีสัญญานของกุนเชียงว่าอยู่ตรงไหน สงสัยคงฝากร้านแถวนั้นขาย


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:45 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>omio [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2008
    ข้อความ: 1,157
    พลังการให้คะแนน: 217 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>กุนเชียง

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>เบอร์โทรของร้านที่เซ็นหลุยส์ เห็นไม่ชัด ช่วยโพสต์ใหม่นะีคะ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:49 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>omio [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Aug 2008
    ข้อความ: 1,157
    พลังการให้คะแนน: 217 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    คุณ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->onez<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2941469", true); </SCRIPT> .... รับorder ส่งทางไปรษณีย์หรือเปล่าครับ ??


    ขอซื้อกุนเชียงหมู 2 ก.ก. กุนเชียงปลา 1 ก.ก ครับ....เอาจริงน่ะ


    .
     
  18. onez

    onez สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ตอบคะ

    ร้านเราจะส่งไปก็ต่อเมื่อสั่ง 10 โล+ ขึ้นไปนะคะ

    แล้วจะส่งไปทาง รถเมล์//คิดว่านะ

    แต่ก็ไม่ค่อยได้ส่งใครมาก นอกจากเซนหลุยที่สั่งมากับ อตก. //พิมพ์ถูกมะเนี่ย

    ต้องขอโทษด้วยนะคะ = =//โค้ง
     
  19. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    ขอบคุณครับ ... งั้นเดี๋ยวให้เพื่อนที่อยู่ อีกตำบลหนึ่งในจ.สิงห์บุรี ไปซื้อให้ครับ




    .
     
  20. tsm

    tsm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +167
    คุณonezครับ
    ร้านเจ๊เตี๊ย สมศรี(ปลาช่อนแดดเดียว)มีขายไหมครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...