ปูหนีบทรัพย์โลหะ รุ่นแรก หลวงปู่จักร วัดเขารังไก่

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย lekgunner, 27 กุมภาพันธ์ 2010.

  1. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693
    [​IMG]

    ปูหนีบทรัพย์ รุ่นแรก หลวงปู่จักร วัดเขารังไก่

    คอลัมน์ หลังเลนส์ส่องพระ

    เอกอุ



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง "หลวงปู่จักร ปิยธัมโม" วัดเขารังไก่ จ.ชัยนาท ท่านจำวัดในถ้ำเขารังไก่มาร่วม 30 ปี ท่านเป็นทหารเก่าไปรบจนได้รับพระ ราชทานเหรียญกล้าหาญ

    ตอนหลังเบื่อชีวิตทางโลก สละทางโลกออกบวชเดินธุดงค์ ร่ำเรียนวิชากับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้น อาทิ หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน, หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา, พระครูชั้น วัดวิหารขาว, หลวงพ่อเนา วัดเสาธงหิน และอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง

    นอกจากนั้นในตอนเด็กๆ ท่านยังได้รับครอบครูหลวง ครูหนังใหญ่ในสมัยรัชกาลที่ 6 กับ "ขุนบางมอญศุภนคร" ต้นตระกูลหนังใหญ่ วัดขนอน นามสกุลเดิมของท่านคือ "ภักดี" เป็นตระกูลลิเกศิลปินนักแสดงที่โด่งดังในยุคนี้

    วิชาสำคัญที่สร้างชื่อให้ "หลวงปู่จักร" อย่างมากก็คือ "วิชาปูหนีบทรัพย์" ซึ่งมีพุทธานุภาพทางด้านโชคลาภ ร่ำรวย เรื่องการพนัน วัดดวงเป็นต่อเขา การค้าขายทำกำไรมีแต่ได้ ขึ้นชื่อดังไกล ปัจจุบันผ้ายันต์ปูหนีบของหลวงปู่จักรรุ่นแรก สนนราคาเล่นหาเป็นหลักหมื่น รุ่น 2 อยู่ที่หลักพัน <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เมื่อปี 2552 หลวงปู่จักรสร้าง "ปูหนีบทรัพย์ปั๊ม เป็นโลหะรุ่นแรก" สร้างและเก็บไว้ในถ้ำ เพื่อปลุกเสก นานหลายครั้งข้ามเดือนข้ามปี ท่านตั้งใจให้เป็นปูหนีบทรัพย์ที่ดีที่สุดสำหรับพกติดตัว ปูหนีบทรัพย์เก็บปลุกเสกเรื่อยมา มีกำหนดออกให้บูชาวันไหว้ครูปี 2553 หลวงปู่จักรกำหนดไว้วันที่ 18 ก.พ.2553 แต่ท่านรู้ล่วงหน้า ท่านสั่งแม่ชีไว้ว่า "ไหว้ครูให้ทำวันนี้ แต่ท่านอยู่ไม่ไหว แพ้สังขาร"

    และแล้วหลวงปู่จักรก็มรณภาพลงเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2553 ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี หลังจากที่ท่านนั่งสมาธิกำหนดจิตถึงประมาณตี 4 ท่านปฏิเสธการต่อท่อให้ออกซิเจน การช่วยหายใจ ท่านละสังขารไปอย่างสงบ สิริอายุ 86 ปี

    "ปูหนีบทรัพย์ปั๊มรุ่นแรก" หลวงปู่จักรฝากไว้เป็นสมบัติชิ้นสุดท้าย ปลุกเสกนานกว่าทุกครั้ง

    มีเรื่องแปลกเกิดขึ้น หลังจากคณะศิษย์นำสังขารท่านกลับวัด พอคนขับรถหลวงปู่จักรไขกุญแจเปิดถ้ำ ถึงกับตกใจเมื่อเจอ "ปูหนีบทรัพย์ปั๊ม" กระจายบริเวณประตูหน้าถ้ำ 4-5 ตัว ตอนนั้นทุกคนต่างตกใจ นึกว่ามีขโมยเข้าถ้ำ แต่ที่แท้ทุกอย่างปกติ มีแต่ปูหนีบทรัพย์ที่หลวงปู่จักรปลุกเสกไว้เท่านั้น ลูกศิษย์ต่างพูดกันว่า ปูหนีบทรัพย์คลานออกมารอรับ ศพหลวงปู่จักร

    ปัจจุบันสังขารของหลวงปู่จักรเก็บไว้ในถ้ำเขารังไก่ ตามคำสั่งว่า "ใครมากราบท่าน ท่านให้พร ให้ร่ำรวย มีทรัพย์ มีโชคมีลาภ มีความสุข ไม่รู้จักอด ไม่รู้จักหมด ไม่รู้จักคำว่าไม่มีเลย มีความเจริญ ยิ่งๆ ขึ้นไปเทอญ"

    ผลงานของหลวงปู่จักรมีมากมาย ถาวรวัตถุที่ท่านได้สร้างไว้ อาทิ เมรุเผาศพ ศาลาธรรมสังเวช ปั้นพระไว้รอบเขารังไก่กว่า 1,000 องค์ ปั้นพระนอนใหญ่ ยาว 20 เมตร ไว้ในถ้ำ กุฏิพระ 10 หลัง ศาลาอเนกประสงค์ แท็งกŒน้ำใหญ่ โรงเก็บของ สิ่งที่ท่านทำค้างไว้คือ หอปฏิบัติธรรมที่ตั้งเสาไว้แล้วต้องใช้งบประมาณอีก 10 ล้านบาท

    ขณะนี้ได้มีการเปิดให้ร่วมบุญบูชาปูหนีบทรัพย์ สมบัติชิ้นสุดท้าย เพื่อสมทบทุนสร้างศาลาที่หลวงปู่จักรสร้างค้างไว้ให้เสร็จสมบูรณ์ ปูหนีบทรัพย์ปั๊มรุ่นแรก เนื้อเงิน สร้างจำนวน 199 ตัว บูชาตัวละ 1,000 บาท ปูหนีบทรัพย์ ปั๊มรุ่นแรก เนื้อนวโลหะ สร้างจำนวน 999 ตัว บูชาตัวละ 300 บาท ปูหนีบทรัพย์ ปั๊มรุ่นแรก เนื้อทองแดง สร้างจำนวน 1,999 ตัว บูชาตัวละ 200 บาท

    สนใจร่วมบุญบูชาได้ที่ แม่ชีสมหมาย วัดเขารังไก่ ต.ตะพานหิน อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท วัดกระจับพินิจ (ข้าง ร.พ.ทหารเรือ) วัดหัวลำโพง (พระครูสุเทพ) วัดทุ่งครุ (ประชาอุทิศ) วัดหิรัญรูจี (วงเวียนใหญ่) วัดแจ้งศิริสัมพันธ์ (นนทบุรี) วัดสุทัศน์ (ในอุโบสถ) วัดหน้าพระเมรุฯ (หน้าพระอุโบสถ)

    ธนาณัติสั่งจ่าย ป.ณ.ราษฎร์บูรณะ ในนามพระปลัดเสน่ห์ อหสโก วัดทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ 10140
     
  2. คนดีเมืองหาดใหญ

    คนดีเมืองหาดใหญ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +243
    ถ้าจะเช่าบูชาอยู่ต่างจังหวัดต้องทำไงคะ ผู้รู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ
     
  3. sweetcheeks-shop

    sweetcheeks-shop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +406
    ลองดูในกระทู้ของคนในพลังจิตก็ได้ครับ มีผู้ที่รับบูชาพร้อมส่งอยู่ครับ:cool:

    ปล ไม่ใช่ผมนะ ^^
     
  4. lekgunner

    lekgunner เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    777
    ค่าพลัง:
    +2,693
    ธนาณัติสั่งจ่าย ป.ณ.ราษฎร์บูรณะ ในนามพระปลัดเสน่ห์ อหสโก วัดทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ 10140<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. tamp10

    tamp10 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    มีวัตถุมงคลของ หลวงปู่จักร วัดเขารังไก่


    ตะกรุดสบตาสะท้านจิต สัมผัสสะเทือนใจ(เมียมากรุ่น3) 1,400 บาท
    พระผงปูหนีบทรัพย์ เนื้อชานหมาก โรยแร่ดูดทรัพย์ 1000 บาท
    พระผงปูหนีบทรัพย์ เนื้อว่านโรยไม้เครือเถาวัลย์หลง 1500 บาท
    พระผงแมงปอเรียกทรัพย์โรยพลอยฝังสาริกาไม้รักซ้อน 800 บาท
    ปูหนีบทรัพย์ปั๊มรุ่นแรก เนื้อนวะ 800 บาท

    รับประกันความแท้ค่ะ สนใจติดต่อ 085-8989809
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กรกฎาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...