การปลอมตัวเข้ามา บวชเพื่อทำลายพระพุทธ ศาสนา มีจริง‏(มีภาพด้วย)

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย joni_buddhist, 12 มีนาคม 2010.

  1. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,438
    เห็นด้วยครับ
     
  2. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,516
    ค่าพลัง:
    +9,769
    ความจริงเป็นพระสงขลาที่ไปดูงานที่มัสยิดแห่งหนึ่ง
    ข้อมูลต่างๆ อยู่ในเวบนี้

    http://www.iqraforum.com/forum/index.php?topic=1742.0

    แต่การไปละหมาดกับศาสนิกอื่น
    ไม่ได้ยึดพระรัตนตรัยไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

    นัตถิ เม สรณัง อัญญัง พุทโธ เม สรณังวะรัง

    สวดบทนี้แล้วไปละหมาดได้อย่างไร ยังงง

    ต้องถามพระที่ไปดูว่าคิดอย่างไร ถึงทำไปได้

    ภาพออกมาดูไม่เหมาะ
    คนมุสลิมเองก็งง ว่า ใส่จีวรเป็นพระสงฆ์อยู่ให้ละหมาดได้อย่างไร
    ต่อไปจะบวชเป็นพระต่อหรือจะเข้าสุหนัดไปเป็นมุสลิมเลย

    ควรสึกไปแล้วแต่งชุดแบบมุสลิมละหมาดจะเหมาะกว่า
     
  3. ธัมมนัตา

    ธัมมนัตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,516
    ค่าพลัง:
    +9,769
    ภิกษุทั้งหลาย ! มูลเหตุ ๔ ประการเหล่านี้ ที่ทำให้พระสัทธรรมเลอะเลือนจนเสื่อมสูญไป. ๔ อย่างอะไรกันเล่า ? สี่อย่างคือ:- <O:p</O:p
    1. ภิกษุทั้งหลาย ! พวกภิกษุเล่าเรียนสูตร อันถือกันมาผิด ด้วยบทพยัญชนะที่ใช้กันผิด ; เมื่อบทและพยัญชนะใช้กันผิดแล้ว แม้ความหมายก็มีนัยอันคลาดเคลื่อน. ภิกษุทั้งหลาย ! นี้ มูลกรณีที่หนึ่ง ซึ่งทำให้พระสัทธรรมเลอะเลือน จนเสื่อมสูญไป <O:p</O:p
    2. ภิกษุทั้งหลาย ! อีกอย่างหนึ่ง, พวกภิกษุเป็นคนว่ายาก ประกอบด้วยเหตุที่ทำให้เป็นคนว่ายาก ไม่อดทน ไม่ยอมรับคำตักเตือนโดยความเคารพหนักแน่น. ภิกษุทั้งหลาย ! นี้ มูลกรณีที่สอง ซึ่งทาให้พระสัทธรรมเลอะเลือน จนเสื่อมสูญไป. <O:p</O:p
    3. ภิกษุทั้งหลาย ! อีกอย่างหนึ่ง, พวกภิกษุเหล่าใด เป็นพหุสูต คล่องแคล่วในหลักพระพุทธวจนะ ทรงธรรม ทรงวินัย ทรงมาติกา (แม่บท). ภิกษุเหล่านั้นไม่ได้เอาใจใส่บอกสอนใจความแห่งสูตรทั้งหลายแก่คนอื่น ๆ; เมื่อท่านเหล่านั้นล่วงลับดับไป สูตรทั้งหลาย ก็เลยขาดผู้เป็นมูลราก (อาจารย์) ไม่มีที่อาศัยสืบไป. ภิกษุทั้งหลาย ! นี้ มูลกรณีที่สาม ซึ่งทำให้พระสัทธรรมเลอะเลือน จนเสื่อมสูญไป. <O:p</O:p
    4. ภิกษุทั้งหลาย ! อีกอย่างหนึ่ง พวกภิกษุชั้นเถระ ทำการสะสมบริกขารประพฤติย่อหย่อนในไตรสิกขา มีจิตต่ำด้วยอำนาจแห่งนิวรณ์ ไม่เหลียวแลในกิจแห่งวิเวกธรรม ไม่ปรารภความเพียร เพื่อถึงสิ่งที่ยังไม่ถึง เพื่อบรรลุสิ่งที่ยังไม่บรรลุ เพื่อทำให้แจ้งในสิ่งที่ยังไม่ทำให้แจ้ง. ผู้บวชในภายหลังได้เห็นพวกเถระเหล่านั้นทำแบบแผนเช่นนั้นไว้ ก็ถือเอาไปเป็นแบบอย่าง จึงทำให้เป็นผู้ทำการสะสมบริกขารบ้าง ประพฤติย่อหย่อนในไตรสิกขา มีจิตต่ำด้วยอำนาจแห่งนิวรณ์ ไม่เหลียวแลในกิจแห่งวิเวกธรรม ไม่ปรารภความเพียร เพื่อถึงสิ่งที่ยังไม่ถึง เพื่อบรรลุสิ่งที่ยังไม่บรรลุ เพื่อทำให้แจ้งในสิ่งที่ยังไม่ทำให้แจ้ง,ตามกันสืบไป. ภิกษุทั้งหลาย ! นี้ มูลกรณีที่สี่ ซึ่งทำให้พระสัทธรรมเลอะเลือนจนเสื่อมสูญไป <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ภิกษุทั้งหลาย ! มูลเหตุ ๔ ประการเหล่านี้แล ที่ทำให้พระสัทธรรมเลอะเลือนจนเสื่อมสูญไป
    จตุกฺก. อํ. ๒๑/๑๙๗/๑๖๐. <O:p</O:p
    ขุมทรัพย์จากพระโอษฐ์น. ๑๐๘<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,552
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,438
     
  5. ชัยธนันท์

    ชัยธนันท์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    859
    ค่าพลัง:
    +1,488
    พวกจิตใจต่ำทรามก็จะมีเหตูให้ไปเกิดในวังวนนั้นๆไม่ได้หลุดพ้น ก็จะไปเกิดในดินแดนที่มีแต่การฆ่ากัน เช่น อีรัก อีหร่านเมื่อ 20 ปีที่แล้วมา หรือการฆ่าล้างเผ่าพันธ์ ลาวันด้า กับชนเผ่าตุ๊ดซี่ เราจงภูมิใจที่เกิดมาในแดนพระพุทธศาสนา ความดีเท่านั้น ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ครับ
     
  6. ไห่เฉากุหลาบไฟ

    ไห่เฉากุหลาบไฟ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    897
    ค่าพลัง:
    +2,177
    โปรดช่วยกันดูแลพระพุทธศาสนา
     
  7. เร่งธรรม

    เร่งธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2016
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +59
    หุหุ ห้ามประมาทเด็ดขาดครับ ทั่วทั้งโลก อเมริกา ยุโรป เริ่มหวั่นเกรงจนตัวสั่นกันหมดแล้วกับมหาภัยนี้ โดนกลืนกินเข้าไปเรื่อยๆเหมือนคลื่นทะเลกินชายฝั่ง หายไปทีละนิดโดยไม่รู้ตัว อินเดียต้นกำเนิดพุทธศาสนามีประชากรมากมายขนาดใหน ยังแทบไม่เหลือ นับประสาอะไรกับบ้านเราไทยแลน แดนเกรงใจ บวก นอนใจ คิดว่าจะรอดไปอีกนานเท่าไหร่ครับ คิดง่ายๆ หนุ่มสาวชาวพุทธแต่งเข้าอิสลามปีละกี่หมื่นคน แล้วออกลูกเพิ่มประชากรให้เขาอีกกี่คน เพราะเขาห้ามคุมกำเนิด แล้วโตมาอีกกลับมาแต่งเอาคนพุทธเข้าไปอีก วงจรนี้หมุนครบแค่หนึ่งร้อยรอบ คนพุทธในประเทศนี้ก็จะแทบไม่เหลือ หรือเหลืออยู่ ก็คงไม่มีที่ยืน นี่ยังไม่พูดถึงวิธีอื่นๆอีกสารพัดนะครับ มีใครมั่นใจได้บ้าง ว่าชาติหน้าถ้าได้เกิดมาเป็นคน เราจะมีศาสนาที่เรารัก และเป็นคำสอนที่ตรงที่สุดจะยังหลงเหลือให้เราต่อไป ถ้าหากคนพุทธที่เป็นคนส่วนใหญ่ในวันนี้จะยังงอมือ นั่งมองคลื่นที่เห็นว่าเล็กน้อย จนลืมคิดว่า คนกลุ่มน้อยนิด คลื่นลูกเล็กๆนี่แหละตัวดีนักที่ค่อยๆกัดกิน แผ่นดินของคนพุทธจนจะไม่เหลืออีกต่อไป ไม่ไช่เร็วๆนี้หรอกครับ แต่อีกไม่นานแน่ ถ้ายังเป็นแบบนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2017
  8. เร่งธรรม

    เร่งธรรม Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2016
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +59
    ผมคิดเล่นๆ แบบคนความรู้น้อยนะครับสมมุติว่าผม และภรรยา ใช้นามสกุลว่า ชาวพุทธ โดย ผมจะมีลูกแค่ 2 คน และลูก หลาน เหลน โหลนของผม จะมีลูกช้าที่สุด ตอนอายุ 40 ปี แค่ 2 คนเช่นกัน และจะไม่มีลูกหลานคนใหน เปลี่ยน นามสกุลเลย ยังใช้นามสกุลเดิม คือ ชาวพุทธ อีกแค่ 1,000ปี ตระกูลชาวพุทธ ของผมมีคนนามสกุลว่า ชาวพุทธมากถึง335,544,432 คน
    แต่ละคน จะตายตอนอายุเฉลี่ยที่ 70 ปี ระหว่าง 1,000 ปีนี้ จะตายไป 50,788คน ที่เป็นคน ยุค ต้นๆตระกูลเท่านั้น เหลืออีกตั้ง 335,493,644 คน ที่ยังใช้นามสกุลพุทธ นี่เริ่มต้นจากคนแค่ 2 คนเท่านั้นนะครับ ประสาอะไรกับคนอีกศาสนา ที่ มีเมียได้ หลายๆคน และมีลูกอีกหลายๆคนในแต่ละเมีย และเขาไม่ยอมเปลี่ยนความเชื่อตามใคร ใครก็ตามที่แต่งเข้าไป จะต้องเปลี่ยนตามไปอย่างเขาอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ตามความเชื่อดั้งเดิมของเขา คิดดูแล้วกันครับ จากจำนวนเป็นล้าน ในประเทศไทยวันนี้ จะเป็นอีก กี่ล้าน ในอีก 100 500 หรือ 1,000 ปีข้างหน้า หึหึ ป่านนั้นลูกหลานในสมมุติของผมจะไปอยู่มุมใหนของโลกกันล่ะครับ ถ้ายังอยากจะใช้นามสกุลว่า ชาวพุทธ ช่วยกันนะครับ วิธีผมยังนึกไม่ออกหรอก แค่ว่าดำรงอยู่ในศีลในธรรม รักชาติ ศาสนา อย่างเดียว คงไม่พอคงต้องร่วมกัน ปกป้องด้วยถึงจะอยู่ได้ อันนี้ก็เป็นความคิดความอ่านแบบ บ้านๆ นะครับ บวก ลบ คูณหารได้แบบนี้ อาจไม่ถูกนัก แต่แนวโน้ม มาทางนี้แน่นอน
     

แชร์หน้านี้

Loading...