จาก ผลประโยชน์หุ้นการไฟฟ้าฯ.. ไปสู่ แดง(ส่วนที่ชั่ว) เริ่มเห็นชัด เรื่องที่จะ.. ล้มเจ้า

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย มหาหินทร์, 16 พฤศจิกายน 2005.

แท็ก: แก้ไข
  1. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    ผมพึ่งจะมา พวกเราอย่าไปไหน

    จาก ผลประโยชน์หุ้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค.. คืบหน้า เป็น แดงล้มเจ้า

    เราไม่ได้มีสีแดงเพียงสีเดียว เรายังต้องมีสีขาว และสีน้ำเงิน ประเทศชาติจึงจะอยู่รอดปลอดภัย

    ใครหลงผิดไปยังมีโอกาสกลับมาได้ ผมจะขยายความอะไรให้ฟัง


    การไฟฟ้าฝ่ายผลิตซึ่งเป็นสมบัติคู่ชาติที่ทุกคนต้องหวงแหนไว้ให้อยู่คู่แผ่น
    ดินไทยและลูกหลานไทยทุกคนตลอดไป

    ขณะนี้กำลังถูกถือสิทธิ์ครอบครองใช้อำนาจโดยรัฐบาลนี้เพื่อบีบบังคับเพื่อ
    แปรผันให้ไปเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

    อันเป็นช่องทางเดียวที่พรรคพวกของเขา และหุ้นส่วนคือประเทศสิงคโปร์
    จะสามารถแย่งเอาไปเป็นสมบัติของตนโดยไม่สนใจว่า
    การไฟฟ้าฝ่ายผลิตและทรัพย์สินทั้งหมดนั้น ในหลวงรัชกาลที่ 5
    ท่านได้สร้างไว้เป็นสมบัติประจำชาติที่คนไทยทุกคนเป็นเจ้าของร่วมกันชั่วลูกชั่วหลาน

    และท่านทราบหรือไม่ว่า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตมีของมีค่ามหาศาล
    นอกจากจะเป็นตัวโรงไฟฟ้าแล้ว


    พวกเรารู้เรื่องทาสทางเศรษฐกิจกันไม่มากก็น้อย เราเกือบตกเป็นทาสทางเศรษฐกิจลงไปทุกวันแล้ว ประเทศที่มีแต่เกาะ มีรายได้ร่ำรวยจากการเป็นตัวกลาง จัดซื้อ จัดหา ทุกอย่างจากทรัพย์กรของประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงค์โปร สิ่งที่สิงค์โปร์ต้องการในบ้านเรา คือ การไฟฟ้า มีทั้งทรัพยากรป่าไม้ น้ำ รายได้มหาศาลจากการจัดเก็บรายได้
    มูลค่าทรัพย์สินทั้งหม

    มูลค่าทรัพย์สินของการไฟฟ้าล้วนแล้วมาจากทรัพย์สิ้นของชาติ ในหลวงรัชกาลที่ 5 ท่านได้สร้างไว้เป็นสมบัติประจำชาติที่คนไทยทุกคน เป็นเจ้าของร่วมกันชั่วลูกชั่วหลาน และยังมาจากภาษีอากรของประชาชนในประเทศไทยทั้งสิ้น

    ผมจะยกตัวอย่างเรื่อง "น้ำ" น้ำมีความสำคัญต่อประเทศที่เป็นเกาะมาก สิงค์โปร์เป็นประเทศที่ต้องซื้อน้ำจากมาเลเซียมาตลอด และมีเรื่องขัดแย้งกับมาเลเซียอย่างรุนแรงในอดีต ถ้าสิงค์โปร์ยึดการไฟฟ้าได้ จะได้ทั้งเขื่อน ป่าไม้ และน้ำ สิงค์โปร์จะสร้างโรงานสามารถผลิตน้ำ เพื่อส่งกลับประเทศโดยไม่ง้อประเทศมาเลเซียอีกต่อไป รัฐบาลหน้าเหลี่ยม จึงมีความพยายามออกกฏหมายจัดเก็บการใช้น้ำจากประชาชน ไม่ว่าจะนำน้ำไปใช้ในการเกษตรก็ต้องจ่าย อันนี้จะเห็นได้ว่าความคิดนี้ไม่ได้เป็นความคิดของคนไทยอย่างแน่นอน เพราะคนไทยไม่เคยซื้อน้ำ เพื่อนำมาเพาะปลูกในการเกษตร


    เรื่อง"ไฟฟ้า" ถ้าการไฟฟ้าถูกกลุ่มทุนยึดได้ สิ่งที่จะตามมา คือ คนไทยทั้งประเทศจะต้องจ่ายค่าไฟแพงขึ้น เงินรายได้ส่วนใหญ่จะถูกส่งกลับประเทศที่เข้ามาถือหุ้น คนจนจะลำบาก คนชราที่นอนอยู่บนเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จะถูกตัดไฟ หากต้องมีเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์เหล่านั้นก็จะไม่ทำงาน ผมเชื่อว่าจะมีคนเจ็บ รอความตายจากการแปลงการไฟฟ้าอีกจำนวนมาก

    เรื่อง "ป่าไม้" ประเทศนายหน้าอย่างสิงค์โปร เข้ายึดครองพื้นที่ป่าไม้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มานานแล้ว วันนี้เราหมดป่าไปแล้ว เชื่อว่าอีกไม่นาน ทั้งเขมร และลาว จะไม่เหลือทรัพยากรป่าไม้อีกต่อไปเช่นกัน
    ตอนนี้มันไปตัดที่อินโดนิเซีย ทำโรงงานแปรรูปไม้อย่างเปิดเผย นิคือผลร้ายของสิงค์โปร์เพียงบางส่วน

    วันนี้เอาเท่านี้ ผมเป็นผู้หนึ่งที่ไม่ยอมให้ใครมาทำลาย ประเทศไทย
     
  2. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    เรื่องย่อ จากภาพยนต์Hotel Rwanda รวันดา ความหวังไม่สิ้นสูญ

    ในปี1994 พอล รูสซาบาจิน่า (ดอน เชียเดิล) ทำงานเป็นผู้จัดการโรงแรมในกิกาลี่ เมืองหลวงของประเทศรวันด้า เขาใช้ชีวิตแบบชนชั้นกลางสบายๆ เขามีภรรยาที่ทั้งสาวและสวยชื่อ ทาเทียน่า (โซฟี โอโคนีโด้) กับลูก 4 คน ชีวิตของเขาเป็นเหมือนการเชื่อมโยงของสองชนเผ่า เพราะเขาเป็นชาวฮูตู ในขณะที่ภรรยาของเขาเป็นชาวทุตซี่

    ในค่ำคืนของวันที่ 6 เมษายนปีนั้น ประธานาธิบดีของรวันด้า ซึ่งเป็นชาวฮูตูถูกลอบสังหาร ภายในเวลาไม่กี่นาที การสังหารผู้คนเริ่มต้นขึ้น พวกหัวรุนแรงชาวฮูตูใช้การตายของประธานาธิบดี เป็นข้ออ้างเพื่อกำจัดพวกทุตซี่ ตลอดระยะเวลาเพียง 100 วัน มีคนโดนฆ่าตายไปถึง 8 แสนคน ส่วนใหญ่ถูกตีจนตายด้วยเครื่องมือในฟาร์ม โดยน้ำมือของคนชาติเดียวกัน ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยที่โลกภายนอกไม่มีโอกาสรับรู้ ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเข้าสู่ยุคการสื่อสารไร้พรมแดนแล้วก็ตาม

    หลายวันต่อมา รูสซาบาจิน่าได้เปลี่ยนโรงแรมสี่ดาวที่เขาทำงานอยู่ชื่อ 'มิลล์คอลลินส์' ในกิกาลี่ ให้กลายเป็นที่หลบภัยสำหรับชาวทุตซี่ และผู้อพยพชาวฮูตูกว่า 1,200 คน ตลอดสามเดือนต่อมา เขานำเบียร์ ไวน์ และเงินไปเป็นสินบนมอบให้กับมือสังหารชาวฮูตู เพื่อต่อรองไม่ให้บุกเข้ามาที่โรงแรม และนั่นทำให้ไม่มีใครในโรงแรมสักคนถูกฆ่าตาย ทั้งๆ ที่บนถนนด้านนอกโรงแรมนั้นกลาดเกลื่อนไปด้วยซากศพ!


    เมื่อคุณอ่านจบ ให้คุณคิดถึงเรื่อง ไพร่ และ อามาตย์ ที่มีผู้วางแผนไว้ล่วงหน้ามาเป็นเวลานาน มีการก่อสงครามกลางเมือง เผาเมือง ฆ่าคนบริสุทธิ์ โดยการแบ่งกลุ่มชนให้รังเกียจกันเอง และใช้สือในการนำเสนอในทางลบ ถ้าเราเคยดูหนังเรื่องนี้ สิ่งที่ควรระวังคือผู้นำประเทศ คือท่านอภิสิทธิ์ เราจะเห็นได้ว่ามีการลอบสังหารท่านหลายครั้ง ทั้งที่เป็นข่าว และไม่เป็นข่าว

    ผมมีครูบาอาจารย์ท่านหนึ่ง ท่านพยากรณ์ว่า จะมีผู้คิดสังหารผู้นำประเทศ หากผู้ที่ใกล้ชิดท่านนายกได้อ่าน ผมใคร่ขอให้ท่านระวังตัวให้มาก ไม่ควรปรากฎตัวในที่สาธารณะ ที่โล่งแจ้ง นับจากวันนี้ หากเป็นไปได้ให้เปลี่ยนที่พักอาศัยในช่วงนี้ให้มาก

    ผู้ที่ไม่หวังดีต่อประเทศชาตินั้น บางคนมีพฤติกรรมเกี่ยวโยงกับสิ่งผิดกฎหมาย โดยนำการเมืองเป็นเครื่องบังหน้า ออกกฎหมายเพื่อเอื้อผลประโยชน์ให้พวกพ้อง รวมถึงการฆ่าตัดตอน ใช้ข้าราชการทำงานในสิ่งที่ตนและหมู่คณะต้องการ โดยมีข้าาราชการบางคนได้รับประโยชน์ร่วมกัน ดังจะเห็นได้จากบุคคลที่หลังเกษียณ ได้รับตำแหน่งแห่งหนจากรัฐบาลโกงชาติชุดนั้น โดยที่บุคคลเหล่านี้ได้ทำลายประเทศชาติ และประชาชน ดังจะเห็นในความแตกแยกที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้
     
  3. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    วันนี้มาดูเส้นทางของคนทำลายชาติ ว่าเขาทำการค้าอะไรมาก่อน จากร้านกาแฟที่ต้นทุนต่ำ แต่สามารถรวยเป็นแสนล้าน และแผนล้มเจ้า ของนช.หนีคดี ที่ตอนนี้กลายเป็นผู้ก่อการร้ายสากลไปแล้ว

    เรื่องยาเสพติด คงเป็นเรื่องที่ผู้คนมักจะไม่เชื่อ แต่ผมเชื่อ

    ผมสงสัยทำไมถึงออกกฎหมายฆ่าตัดตอนขึ้น โดยใช้เสียงข้างมากในสภาอันทรงเกียรติ โวตให้กฎหมายนี้ผ่านสภา เมื่อลงจากอำนาจกฎหมายนี้แทบไม่เคยใช้อีกเลย หรือถูกยกเลิกไปแล้ว

    ทำไมช่วงหลายปีนี้ คนมีสี มียศ ถูกจับเรื่องยาเสพติด นายตู้เย็นเป็นใคร ทำไมจึงมาเป็นรอง นาย ก. ได้ มีธุรกิจอะไรบังหน้า

    นับตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. จำปีไม่ได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ท่านตรัสเรื่อง ประเทศจีนเสียฮ่องกงเป็นเวลา 99 ปี เนื่องจากอังกฤษนำฝิ่นไปปลุกที่ประเทศอินเดีย แล้วนำฝิ่นมาให้ชาวจีนเสพ ฝิ่นเป็นที่นิยมตั้งแต่สามัญชน-ราชสำนัก จนทำให้จีนได้รับสมญานามว่า "จีนขี้โรคแ่ห่งเอเชีย" ในวันนั้น ผู้นำประเทศของเรานั่งไม่ติดเบาะ ยิ้มแบบแปลกๆ เหมือนจะรู้อะไรบางอย่างในใจ แต่พระองค์ท่านก็ทรงตรัสถาม พล.ต.อ. (ส) เรื่องฆ่าตัดตอน และพล.ต.อ ท่านนี้ต้องส่งเรื่องการฆ่าตัดตอนเพื่อถวายรายงาน แต่ก็ถูกผู้นำรัฐบาลในสมัยนั้น ปลดกลางอากาศ ผมสงสันต่อเลยว่า พล.ต.อ. ท่านนี้ทำไม ไม่เห็นมีการโต้แย้งเรียกร้องอะไรเลย หรือออกมาสร้างปัญหาเหมือน พล.ต.อ โกงนิด ท่านต่อมาเลย

    เรื่องรัฐร้าวฉาน ใครเป็นเจ้าของ?
    คนไทย? หรือชาวไทยใหญ่? ใคร ใคร ใคร
    ไปคิดเอาเองว่า จะใช้คนป่าทำงานนี้ มันจะทำเป็นหรือ และทำไมชิปปิ้งสุกร จึงหายไป

    ใครได้สัมปทานขนของไปสร้างรัฐร้าวฉาน?
    อาจเกี่ยวกับคนที่ออกจากบ้าน AFฆ่าตัดตอน ก็เป็นได้

    ดังนั้น ชื่อ แม้ว ท่าน-----------
    ได้สมญานี้แต่ใดมา?

    ผมหมดความสงสัยตั้งแต่ฟังคลิปนี้

    โดย คุณเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=vmhR8FjHJ3M&feature=player_embedded#"]YouTube - เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา วิหดเรดิโอ 28 Nov 2008 Part 1[/ame]!


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=TtAGCAETgcY&feature=player_embedded#"]YouTube - เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา วิหดเรดิโอ 28 Nov 2008 Part 2[/ame]!


    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=MZTxEPMcoVY&feature=player_embedded"]YouTube - เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา วิหดเรดิโอ 28 Nov 2008 Part 3[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2010
  4. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    เอาคำขวัญใหม่เมืองฟ้าอมรมาให้ ฮาๆ จะได้ไม่เครียส

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ATT00001.jpg
      ATT00001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      153.4 KB
      เปิดดู:
      537
  5. yuth01

    yuth01 ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 เมษายน 2010
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +1,152
    ขอบคุณ "มหาหิน" ท่านอดทนมาตั้ง 5 ปีกว่า
    ตั้งแต่ 16 พ.ย. 2005 จนถึงปัจจุบัน
    เก็บเรื่องเก่า เล่าเรื่องใหม่ ให้คนไม่รู้ได้รู้
    สิ่งที่ท่านทำไว้ มีประโยชน์ และอานิสงค์มาก
    "เปิดต่อมปัญญา" ให้กับคนอีกหลายคนได้กระจ่าง
    แต่คงต้องทำใจ เพราะยังมี "ปะทะปะระมะ" อยู่อีกมาก
    แม้แต่ผมที่ยังเป็น"ปะทะปะระมะ"(ทางธรรมะน๊ะครับ) พยายามอัพตัวเองเป็น "เนยยะ"
    เพราะยังโง่เง่าใน"ธรรม"อยู่มาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2010
  6. wasabi san

    wasabi san เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,009
    ค่าพลัง:
    +5,915
    ขอให้คนไทยร่วมกันประณาม CNN

    “ดีเจภูมิ” ซัด CNN ล้อเล่นเรื่องในหลวง จวกไม่รู้เรื่องอย่ามาซี้ซั้ว พร้อมประณามคนโกงหนักแผ่นดิน <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">29 พฤษภาคม 2553 15:58 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="1" align="right" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td width="1" align="left" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td width="1" align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle">[​IMG]</td> <td> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td width="1" align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td width="1" align="right" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td width="1" align="left" height="1" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table>
    </td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="1"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table width="100%" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="160" align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="4"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>
    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="165" align="center" height="1" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td width="4" background="/images/linedot_vert3.gif">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellspacing="7"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> เปิดตัว “ดีเจภูมิ” แห่งคลื่นเวอร์จิ้น หัวหอกนำขบวนจวกซีเอ็นเอ็นกรณีล้อเล่นเรื่องในหลวง ซัดถ้าไม่รู้เรื่องอย่ามาซี้ซั้ว สอนมวยเป็นสำนักข่าวระดับโลกควรมีความเป็นมืออาชีพให้มากกว่านี้ พร้อมเรียกร้องคนไทยเลิกกราบไหว้คนรวยยกย่องคนชั่ว ลั่นคนพวกนี้หนักแผ่นดินต้องประณาม

    นอกจาก “สุกี้ กมล สุโกศล แคลปป์” นักดนตรีชื่อดัง และผู้บริหารค่ายเพลงเลิฟอิส จะออกมาประณามสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นที่นำเสนอข่าวด้านเดียวจนโดนด่าไปทั่วบ้าน ทั่วเมืองแล้ว “ดีเจภูมิ” ภูมิใจ ตั้งสง่า แห่งค่ายเวอร์จิ้นก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่เขียนอีเมลล์ไปที่ซีเอ็นเอ็นเช่นกัน เนื่องจากทนไม่ได้ที่ผู้ดำเนินรายการของซีเอ็นเอ็นพูดถึงในหลวงในเชิงล้อ เล่น ทั้งที่ในหลวงเป็นที่เทิดทูนของปวงชนชาวไทย งานนี้หนุ่มนักเรียนนอกที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาอังกฤษอย่างดีเจภูมิ ก็เลยอดไม่ได้ที่จะเป็นหัวหอกนำขบวนซัดซีเอ็นเอ็น

    “เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วมีคลิปข่าวรายการของซีเอ็นเอ็นเกี่ยวกับ สถานการณ์การเมืองบ้านเราและมีการพาดพิงไปถึงพ่อหลวงด้วย ทำให้หลายคนในโลกไซเบอร์ไม่พอใจกับคลิปนี้ ซึ่งคลิปนี้จะพูดถึงสถานการณ์บ้านเมืองและพูดว่าไปถึงไหนแล้ว และผู้รายงานก็พูดว่า มีอยู่หนึ่งท่านที่สามารถจะยุติสถานการณ์บ้านเมืองเราได้ก็คือในหลวง แต่ว่าวิธีการที่เขาพูดถึงในหลวงเป็นแบบทำการบ้านมาไม่ดี”

    “ใน คลิปจะมีภาพในหลวงและข้าราชบริพาร ผู้รายงานข่าวก็มีการพูดว่า ไม่ทราบว่าเป็นคนไหน น่าจะเป็นคนนั้น และก็มีการจะเอ่ยชื่อของท่าน ซึ่งฝรั่งเขาก็อาจจะออกเสียงลำบากก็เลยมีการล้อกันเล่นว่า หวังว่าคงจะออกเสียงถูกนะและก็มีการหัวเราะขึ้นมาเสียงดัง”

    “จาก นั้นก็มีการมาวิเคราะห์กันว่า ทำไมท่านถึงไม่ออกมายุติสถานการณ์ และก็พูดพาดพิงไปถึงเหตุการณ์ทางการเมืองในอดีตว่า เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วท่านก็ออกมาพูดเหตุการณ์ก็ยุติ และทำไมครั้งนี้ท่านไม่ออกมาพูดอีก การที่เขาพูดถึงท่านแบบเล่นๆ แบบนั้นและมีการพูดเปรียบเทียบทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจ พี่แอนดรูว์ เป็นคนแรกๆ ที่พูดถึงเรื่องนี้ ซึ่งเขาเป็นฝรั่งแท้ๆ เขายังโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ และผมก็เห็นคนโพสต์ด่าว่าคลิปนี้เยอะผมก็เลยกดเข้าไปดู พอเห็นปุ๊บมันก็เลยทำให้เข้าใจว่าทำไมใครๆ ถึงได้โกรธ ผมเองก็ไม่พอใจที่เขาหัวเราะเหมือนเป็นเรื่องเล่นๆ ซึ่งผมเองโตที่เมืองนอกผมก็พอรู้ว่า วัฒนธรรมมันแตกต่างกัน ผมไม่ได้โกรธแต่อยากจะให้ความรู้เขามากกว่า”

    “การที่ผมเขียนอีเมลล์ไปหาเขา ผมไม่ได้ไปด่าว่าเขาแต่เป็นการเขียนเพื่อชี้แจง และผมยังบอกในทวิตเตอร์ด้วยว่า ถ้าใครอยากจะอีเมลล์ไปหาซีเอ็นเอ็นกรุณาอย่าใช้คำหยาบคาย คือถ้าเราอยากจะสื่อสารกับคน เราต้องใช้คำสุภาพที่สุดและใช้เหตุผลให้มากที่สุด แล้วข้อความของเราจะเข้าไปอยู่ในใจของเขา แต่ถ้าเราไปเขียนด่าเขา เขาไม่เข้าใจวัฒนธรรมของเรา เขาไม่ฟังหรอก คลิกขึ้นมาเห็นตัวอักษรด่าเขา เขาก็จะปิดเมลล์เราทิ้งแล้ว ผมคิดว่าเราควรไปชี้แจงและให้ความรู้เขาดีกว่า ครั้งหน้าเขาจะได้ไม่ทำแบบนี้อีก ไม่จำเป็นต้องไปด่าอะไรเขามากมายหรอก แต่ผมว่าคนก็คงเขียนจดหมายไปหาเขาเยอะแล้วแหละ และส่วนใหญ่ก็คงจะด่าไปแล้ว”

    “ผมก็ชี้แจงไปว่า สิ่งที่คุณทำเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง คนไทยอ่านแล้วไม่สบายใจ แต่ก็เข้าใจว่าไม่ได้มีเจตนาร้าย แต่ในฐานะที่คุณเป็นสำนักงานข่าวอันดับต้นๆ ของโลก คุณน่าจะมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ การรายงานข่าวน่าจะศึกษาปูมหลังหน่อย อย่าง น้อยที่มีภาพขึ้นมา 5 – 6 คนเนี่ย คุณน่าจะรู้ว่า ใครที่เป็นกษัตริย์ในประเทศของไอ ไม่ใช่มานั่งคาดเดากันเล่น ถ้าไม่รู้ก็น่าจะศึกษาหรือโทรหาคนที่รู้ เอามาหัวเราะขำกันเล่นแบบนี้ทำให้คนไทยที่ดูทั้งประเทศไม่พอใจ”

    “จากนั้นผมก็อธิบายว่า ทำไมในหลวงถึงได้มีความสำคัญกับคนไทยมาก ผมเคยอยู่ที่อังกฤษเขาก็มีระบบสถาบันเหมือนกัน แต่ที่นั่นเขาไม่ได้รักและเคารพเทิดทูนเหมือนคนไทย เพราะบทบาทของราชวงศ์ที่อังกฤษไม่ได้ลึกซึ้งเหมือนที่ในหลวงทำ ในหลวงทำทุกสิ่งอย่างเพื่อคนไทย หาความรู้เอามาสอนและพัฒนาประเทศไทย นอกจากนั้นแล้วท่านเป็นเหมือนไอดอลของทุกคน ท่านเก่งทุกอย่างทั้งเรื่องกีฬา ดนตรี ศิลปะ การถ่ายรูป เรือใบ ผมอธิบายไปเยอะพอสมควร พยายามชี้แจงให้เขาเข้าใจว่าทำไมเราถึงรักในหลวง”

    “คือ ท่านไม่เคยทำอะไรที่ไม่ดี ที่ใครจะมาว่าหรือตำหนิท่านได้เลย คนไทยทุกคนรักและเคารพท่าน คุณไม่เคยอยู่ตรงนั้นจู่ๆ ก็มาพูดซี้ซั้วเอามาขำกัน มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ นี่คือสิ่งที่ผมอธิบายให้เขาฟังว่า ทำไมในอนาคตถึงไม่ควรทำแบบนี้”

    “และ หลังจากที่ผมส่งอีเมลล์ไปสักพักหนึ่ง เขาก็มีการดึงเอาคลิปนั้นออกจากเว็บบอร์ดซีเอ็นเอ็น แต่ว่ายังมีอยู่ในยูทูป ส่วนตัวนักข่าวเองก็ออกมาขอโทษ แต่เป็นการขอโทษที่ไม่น่าพึงพอใจ เขาจะเขียนว่า Wow so sorry ไม่รู้มาก่อนว่าคนไทยเคารพในหลวงถึงขนาดนั้น เขาสร้างคุณูปการในประวัติศาสตร์ของกษัตริย์เลยเหรอ มันเป็นการขอโทษในรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ มันหยอกล้อเล่นเกินไปหน่อย คือผมไม่ได้ต้องการอะไรที่เป็นทางการมีตราจากซีเอ็นเอ็นหรอก แต่อย่างน้อยก็ควรจะชี้ให้เห็นว่า คุณเข้าใจแล้วนะว่าทำไมคนไทยเป็นร้อยๆ พันๆ คนถึงได้เขียนจดหมายไปหาคุณ คุณเข้าใจแล้วนะว่าทำไมเราถึงรักในหลวง ไม่ใช่ขึ้นต้นมาก็ว้าว เหรอ ปกครองประเทศมานานขนาดนี้เคารพๆ”

    “นอกจากนั้นแล้วผมก็ยังอธิบายให้เขาฟังว่า ทำไมครั้งนี้ในหลวงถึงไม่ออกมา คือครั้งนั้น(พฤษภาทมิฬ) ประชาชนเขาออกมาโดยสันติวิธีจริงๆ แต่ครั้งนี้สถานการณ์มันขยายวง จนกลายเป็นมีผู้ก่อการร้ายแอบแฝงในผู้ชุมนุมทำให้บ้านเมืองเสียหาย รวมไปถึงชีวิตของประชาชนที่บริสุทธิ์ที่เกิดอันตราย คือสถานการณ์มันต่างกัน”

    “ผมก็พูดในมุมของผมว่า ประเทศเราพระมหากษัตริย์ทรงอยู่เหนือการเมือง ตอนนี้มีนักการเมืองหลายคนพยายามที่จะดึงท่านลงมาเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง มีเว็บไซท์หลายอย่างที่พยายามจะล้มสถาบัน และการที่ท่านไม่ได้ลงมาผมคิดว่า ประเทศไทยควรที่จะเริ่มเรียนรู้การแก้ปัญหาเอง มัน หลายครั้งหลายคราแล้วที่เกิดปัญหาที่เราให้ท่านออกมาช่วยชี้แนะช่วยแก้ แต่ผมคิดว่า ถ้าเราไม่รู้จักที่จะแก้เองเนี่ย ปัญหามันก็จะเกิดขึ้นๆ และให้ท่านช่วยแก้ไปนานแค่ไหน ท่านก็เหนื่อยแล้วอายุมากแล้ว ท่านไม่ควรจะต้องมาเดือดร้อนกับเกมส์การเมืองที่มันสกปรกของคนไม่กี่คน”

    “ผม คิดว่ามันมีคนบางคนที่อยากจะให้ท่านออกมา แต่คนไทยตอนนี้มันมีหลายกลุ่ม ถ้าท่านออกมาแล้วบอกว่า ให้เลิกชุมนุมให้รัฐบาลบริหารให้เต็มที่ ผมเชื่อว่าก็ต้องมีคนไม่พอใจกับการตัดสินครั้งนี้ ซึ่งมันก็จะเข้าทางของนักการเมืองบางพวกที่ต้องการจะดิสเครดิตสถาบันอยู่ แล้ว”

    “สถานการณ์ตอนพฤษภาทมิฬกับตอนนี้มันต่างกัน ตอนนี้มันมีทั้งประชาชนที่บริสุทธิ์และผู้ก่อการร้าย ทำลายทรัพย์สินสมบัติของประเทศชาติ รวมไปถึงทำให้คนบาดเจ็บเสียชีวิต ผมเชื่อว่าเสื้อแดงหลายๆ คนมาด้วยจิตใจบริสุทธิ์ เขาเดือดร้อนจริงๆ แต่ในหมู่เสื้อแดงมันมีผู้ก่อการร้ายแฝงตัวเข้าไป ซึ่งคนเสื้อแดงบางคนก็รู้ เพราะก็มีภาพข่าวที่เขายืนอยู่ข้างๆ กัน”

    หลายๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการกล่าวว่า เป็นมือที่สาม เอ็ม 79 ก็บอกมือที่สาม มีการขโมยของทุบตึกเผาตึกก็บอกเป็นมือที่สาม แต่เมื่อคุณเห็นว่ามือที่สามทำอะไรอยู่ ทำไมคุณไม่จับเขา คุณจะได้มีหลักฐานว่า เนี่ยเป็นมือที่สามจริงๆ แต่ในข่าวผมก็เห็นว่า บางครั้งคุณก็เชียร์เขาเฮเขาด้วยซ้ำ ฉะนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่จะเข้าไปกำจัดผู้ก่อการร้ายและคุณยังยืนอยู่เคียง ข้างเขา คุณก็อาจโดนลูกหลงหรือติดร่างแหก็ได้ คุณก็ต้องยอมรับกับผลลัพธ์ที่มันจะตามมา”

    “อย่างสมมติว่าในบ้านผมมีโจรอยู่คนหนึ่ง แต่ผมยังให้เขาอยู่ด้วย ให้ข้าวเขากินอยู่ทุกวัน พอตำรวจเข้ามาจับซึ่งอาจจะจับตาย มันก็มีโอกาสที่เป็นไปได้สูงที่ผมจะโดนลูกหลง”

    “ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การนำเสนอข่าวของซีเอ็นเอ็น ผมไม่ได้เขียนไปในเมลล์ เพราะว่าผมไม่ได้ดูที่คุณแดน ริเวอร์รายงาน แต่ที่คนอื่นรายงานก็ดีนะ หลักๆ ผมแค่อยากจะชี้แจงว่า ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง และก็ไม่ได้เอาจดหมายที่ส่งไปมาเปิดเผยในที่สาธารณะ และไม่ได้เขียนเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง คนเสื้อแดงเขาก็มีความเชื่อของเขา ผมก็มีความเชื่อของผม เราเป็นประชาธิปไตยก็ต้องยอมรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน”

    “จริงๆ ผมไม่อยากจะพูดเรื่องการเมืองสักเท่าไหร่ ขนาดผมซื้อน้ำไปแจกทหารก็มีคนไม่พอใจ ก็มีมาเตือนว่า สปอนเซอร์เขาอยากให้เป็นกลาง เพราะมันไม่ได้กระทบแค่ผม แต่มันกระทบบริษัท ผมเองก็เจอฟีดแบคมากเหมือนกัน มีคนโทรไปขู่ที่บ้านต่อว่าพ่อแม่ก็มี”

    “อย่างไรก็ตามผมก็มีความเชื่อของผม ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่ง ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ผมก็คงจะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด อย่างไปชุมนุมเสื้อหลากสีผมก็ไป เขาไปกวาดถนนกันผมก็ไป ก็อยากจะเป็นกำลังใจให้กับทุกคน รวมไปถึงการชี้แจงให้ต่างประเทศเข้าใจสถานการณ์ที่แท้จริงของบ้านเมืองเรา ผมก็จะทำต่อไป ผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราควรจะเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองแล้ว เราต้องเคารพคนดีไม่ใช่คนรวย ต้องดูถูกคนเลวไม่ใช่คนจน คือเราเองก็รู้ตรงนี้อยู่แล้วแต่ชอบลืมมัน”

    “คน ไทยเนี่ยใครรวย เราชอบยกมือไหว้ เรียกเขาเป็นท่านเป็นอะไรก็ไม่รู้ ทั้งที่คุณช่างเป็นคนที่เลวเหลือเกินทำลายประเทศชาติคดโกง แต่คุณรวยเราก็ยกย่องเขา แต่คนจนที่เป็นคนดีเราไม่เคยเห็นไม่เคยอุ้มชูเขา แบบนี้มันต้องเปลี่ยน เราต้องยกย่องคนดีถึงแม้จะเป็นคนจนก็ตาม ส่วนคนรวยแต่เลวเราต้องประณามว่าเป็นพวกหนักแผ่นดิน”</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>

    บ้านเมืองเรามีภัยทั้งภายใน และภายนอกประเทศ จากผู้ไม่หวังดีต่อประเทศไทย แต่เราชาวไทยต้องแสดงออกด้วยการประณาม แสดงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มเหล่านี้ โดยการไม่สนับสนุนกิจกรรมใดๆทั้งสิ้น ของกลุ่มทุนธุรกิจที่ทำลายประเทศ

    วันนี้ได้อ่านข่าวแล้วมีโทสะเล็กน้อย แต่มีโมหะมาก คือ มีความโกรธไม่เท่าไหร่ แต่มีความพยาบาทมาก จึงทำให้รู้สึกว่า พวกคนเลวนี้มันเล่นไม่เลิก ผมจึงคิดว่า จะทำอย่างไรให้คนไทยรู้รัก สามัคคี และรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
    บ้านเมืองจะได้มีความสงบสนุกกลับคืนมา

    เราควรเชิดชูคนดี ที่เสียสละกล้าทำในสิ่งที่ถูก เพื่อสังคม ดีกว่า กราบไหว้คนเลว ที่ทำทุกอย่างเพื่อตนเองและพวกพ้อง
    น้องพี่
     
  7. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    วันนี้ ไปกราบ ท่านอาจารย์ฯ ผู้ทรงคุณฯ ทราบว่า....

    เรื่อง มันไม่จบ ได้โดยง่ายเสียแล้ว กระมังนี่
    เคอร์ฟิว ภาค 2 อาจจะได้เห็นกันอีก ละหรือ

    โปรด ช่วยกันระมัดระวังด้วย เถิดนะครับ VIP

    โอ้.. กรรมของชาติ ไม่สิ้นสุดได้ง่าย ๆ จริง ๆ

    .......................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2010
  8. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    <TABLE id=post3340012 class=tborder border=0 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid" class=thead>25-05-2010, 12:15 PM </TD><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=thead align=right>#561 </TD></TR><TR vAlign=top><TD style="BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" class=alt2 width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->Panda Master<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3340012", true); </SCRIPT>
    สมาชิก



    วันที่สมัคร: May 2009
    ข้อความ: 502
    Groans: 10
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 275
    ได้รับอนุโมทนา 2,445 ครั้ง ใน 445 โพส
    พลังการให้คะแนน: 155 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]






    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid" id=td_post_3340012 class=alt1><!-- google_ad_section_start --><SCRIPT type=text/javascript><!--zone = "15";url = "http://ads.palungjit.org";//--></SCRIPT><SCRIPT type=text/javascript src="http://ads.palungjit.org/show.js"></SCRIPT><SCRIPT language=JavaScript src="http://ads.palungjit.org/show.php?z=15&w=0&pl=0&ad_type=0&shape=0&c_border=0&c_background=0&c_text1=0&c_text2=0&c_text3=0&c_text4=0&c_text5=0&c_text6=0&c_text7=0&c_text8=0&c_text9=0&c_text10=0&code=1275147908218"></SCRIPT><LINK rel=stylesheet type=text/css href="http://ads.palungjit.org/files/sticky_note1269462145/styles.css"><TABLE class=sticky_table border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top></TD></TR><TR><TD align=right></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <LINK rel=stylesheet type=text/css href="http://ads.palungjit.org/files/sticky_note1269462145/styles.css">
    เวทีใหญ่สีแดงที่สนามหลวงปีก่อน เอาคัตเอาท์รูปในหลวงขึ้น และมีข้อความว่า "อภิสิทธิ์ชน โจร"

    จากนั้นไม่กี่วัน แดงเชียงใหม่ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ไม่เอาพระมหากษัตริย์

    จากนั้นไม่กี่วัน แดงโคราชเผาโลงศพหน้าอนุสาวรีย์ย่าโม ที่โลงศพเขียนว่า "พระองค์ท่าน"

    นี่เป็นเป็นการกระทำไม่ถึง 1% ที่แดงส่อเจตนาล้มเจ้า นอกจากนี้ยังมีอีกมาก ถ้าใครก็ตามที่คิดว่าตัวฉลาดจะลืมหูลืมตาสักหน่อย ก็จะฉลาดขึ้น

    ทำสงครามชนชั้นเพื่ออะไร ทำปฏิณญาฟินแลนด์เพื่ออะไร ปลุกกระแสไพร่/อำมาตย์เพื่ออะไร บัญญัติศัพท์ "รากหญ้า" เพื่ออะไร

    <!-- google_ad_section_end -->

    ..................................................................................................................

    จาก....
    วัตถุมงคล หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม บูชาถึงวัดฯ โดยตรง<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2010
  9. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    รบย. รัฐบาลเยาวชน: "อนาคตังสญาณ" กับ เหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ใน"พระมหาชนก"

    Tuesday, May 25, 2010 at 1:50pm

    [​IMG]

    จากพระราชนิพนธ์พระมหาชนก หน้า ๑๖ และ ๑๗

    "อนาคตังสญาณ" คือญาณที่ล่วงรู้อนาคต เป็นญาณของผู้มีอภิญญาจิต

    สิ่งเหล่านี้มีอยู่จริง และปรากฏให้เราเห็นอย่างประ<WBR>จักษ์ชัดในพระราชนิพนธ์เรื่<WBR>อง"พระมหาชนก"
    นับได้ว่าเป็น Metaphysic experiment ที่มีมหากาพย์แห่งการฟื้นฟู<WBR>แผ่นดินสยามฉบับนี้ชี้วัด

    พระราชนิพนธ์เรื่องนี้ ถูกพิมพ์ออกมาจำหน่ายครั้งแ<WBR>รก ในปี ๒๕๓๙
    โดยทรงใช้ความวิริยะอุตสาหะ<WBR>ในการแต่งหนังสือที่ทรงรักเ<WBR>ล่มนี้ ถึง๑๑ ปี

    นั่นก็หมายความว่า ทรงทราบเหตุการล่วงหน้า ไม่ต่ำกว่า ๒๕ ปี
    จึงได้พระราชนิพนธ์ วิธีการฟื้นฟูต้นมะม่วง ๙วิธี ภายหลังที่ต้นมะม่วงถูกยื้อ<WBR>แย่งล้มลง
    ซึ่งทั้ง๙ เป็นปริศนาธรรม อุบายวิธีของการฟื้นฟูแผ่นด<WBR>ินนี้

    หากท่านพิจารณาใคร่ครวญอย่า<WBR>งโยนิโสมนสิการแล้ว เกิดความตระหนักรู้ เกิดปัญญาญาณ
    เหตุการณ์ในวันนี้จึงบอกเรา<WBR>อย่างชัดแจ้งว่า
    จำเป็นอย่างยิ่งและถึงเวลาแ<WBR>ล้ว
    ที่จะช่วยกันน้อมนำแนวทางแล<WBR>ะวิธีการ การฟื้นฟูแผ่นดินสยาม จากพระราชนิพนธ์ฉบับนี้ มาใช้ปฎิบัติให้เกิดผลจริง
    ซึ่งเป็นทางออก ทางรอด และจะนำพาประเทศชาติให้กลับ<WBR>มาเจริญรุ่งเรืองด้วยพระพุท<WBR>ธศาสนาอีกครั้ง

    อนุโมทนา

    ธัมมะอาสา



    [​IMG]

    : เหตุการณ์ที่เหล่าอำมาตย์แล<WBR>ะขุนนางพ่อค้า สวมเสื้อหลากสี หลากสำนัก หลายพรรค ยื้อแย่งปีนป่ายขึ้นสู่บันใ<WBR>ดแห่งอำนาจ และกระทำทุกวิถีทางในการตีบ<WBR>้านตีเมือง เพื่อให้ได้ซึ่งอำนาจและผลป<WBR>ระโยชน์นั้น
    .





    [​IMG]


    : ผู้หลงผิด คิดว่าตนคือเหล่า วีรชนผู้กล้า มุ่งมั่นเพียรพยายาม ทุ่มเททรัพย์สินและหยาดเหงื<WBR>่อ ยอมเสียสละเลือดเนื้อ หรือสละแม้แต่ชีวิตเพื่ออุด<WBR>มการณ์รักชาติ รักประชาธิปไตย รักสถาบัน อันยิ่งใหญ่
    เป็นผู้ถูกครอบงำด้วยสื่อเฉ<WBR>พาะกิจเชิงเดี่ยว ที่นำ"ความดี"(ไม่แท้) มารับใช้ "ความชั่ว" ได้อย่างแยบคาย
    .



    [​IMG]

    :ครั้งโน้น เหลือง
    .






    [​IMG]

    : ครั้งนี้ แดง

    เหลือง แดง ทั้งคู่ นำมาสู่หายนะ
    .




    [​IMG]




    : ไพร่ฟ้าประชาชน ที่มีฐิทิ ยึดมั่นในฝักฝ่าย จากการถูกกระตุ้นเร้าด้วยสื<WBR>่อเฉพาะกิจเชิงเดี่ยว ปลุกเร้าโทสะและโมหะตลอด24 ชั่วโมง แม้ความน้อยเนื้อต่ำใจจากคว<WBR>ามไม่เท่าเทียมและความอยุติ<WBR>ธรรมในสังคม ความยากจน และสารพัดสารปัญหาสังคม (ซึ่งมีมาทุกยุคทุกสมัย หากคนห่างไกลศีลธรรม) ก็ถูกนำมาใช้ปลุกระดม ให้คนในชาติมีความเกลียดชัง<WBR> จนสามารถลุกขึ้นมาประหัตประ<WBR>หารกันเอง
    .

    [​IMG]
    : แม้จะต้องอยู่คู่กัน แยกกันเมื่อใดก็หมดประโยชน์<WBR> หมดความหมาย แต่ทั้งสองข้าง ทั้งสองสีก็พยายามที่จะไม่อ<WBR>ยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข
    .






    [​IMG]


    : media = mind control
    ปรากฏการณ์ข่าวหน้าหนึ่งหนั<WBR>งสือพิมพ์ และสื่อต่างๆ เป็นเครื่องบอกความเขลาอย่า<WBR>งยิ่งของเจ้าของสื่อและระบบ<WBR>ทุน
    ที่ทำให้คนไทยค่อนประเทศตื่<WBR>นเช้าขึ้นมาก็ต้องพบกับข่าว<WBR>ร้าย
    เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยจิตที่<WBR>เป็นอกุศลก็จะพบอกุศลไปตลอด<WBR>วัน
    อีกทั้งที่ปลายของโทสะยังมี<WBR>รสอร่อย ชวนให้เสพติด ทุกๆวัน
    สื่อไม่ดี นอกจากจะเป็นกระจกสะท้อนสัง<WBR>คมแล้ว ยังเป็นการสร้างค่านิยมและช<WBR>ี้นำสังคมนั้นๆด้วย
    ดุจดั่ง การเติมเชื้อไฟ แห่งโทสะ โมหะ โลภะ สังคมจึงถูกครอบงำด้วยโมหะภ<WBR>ูมิอย่างไม่จบไม่สิ้น
    .
    <TABLE><TBODY><TR><TD align=middle width=590>
    </TD><TD vAlign=center><LABEL class="caption_save uiButton uiButtonDefault uiButtonMedium" id=done_tagging></LABEL></TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]


    : ทาส หรือตัวประกันที่ถูกจองจำ ท่ามกลางวงล้อมของความขัดแย<WBR>้งและความรุนแรง (จะถูกทหารจับหรือถูกฝ่ายไห<WBR>นยึดบัตรประชาชนไปด้วยหรือไ<WBR>ม่นั้นก็มิอาจทราบได้)
    .

    [​IMG]
    : ทหาร ที่เลือกจะหันหลังให้กั<WBR>บประชาชน และความขัดแย้ง ในตอนต้นของเหตุการณ์
    .






    [​IMG]


    : ผู้บงการ ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ "โฟนอิน"และ "twitter" คอยกดปุ่มรีโมตคอนโทรลการเผ<WBR>าบ้านเผาเมืองตนเอง
    น่าเอน็ดอนาจที่ท่านยังนอนเ<WBR>อกเขนกดูไม่ทุกข์ไม่ร้อนกับ<WBR>"ไฟ"ที่กำลังใหม้บ้านตนเอง

    การตีความแบบzen นี้ก็ดีอย่าง ที่สามารถตีความได้หลากหลาย<WBR>ตามฐานความรู้ ประสบการณ์ สติปัญญาของตน

    อีกนัยะความหมายหนึ่งของภาพ<WBR>นี้ก็คือ พวกที่ sleeping on fire ฟุ้งเฟ้อกับบริโภคนิยม สังคมส่วนรวมจะเป็นเช่นไรก็<WBR>ไม่สนใจ บ้านจะไฟใหม้ ภาคใต้จะมีระเบิด สังคมกำลังจะย่อยยับ ตนเองกอบโกย เอาตัวรอด สุกสบายได้ก็เป็นพอ

    <TABLE><TBODY><TR><TD align=middle width=590>
    </TD><TD vAlign=center><LABEL class="caption_save uiButton uiButtonDefault uiButtonMedium" id=done_tagging></LABEL></TD></TR></TBODY></TABLE>


    [​IMG]


    : ทหารท่านนี้ คงไม่เกี่ยวข้องกับ ชายชุดดำ แต่อย่างใด เขายังคงยืนหยัดทำหน้าที่ขอ<WBR>งตนอย่างเข้มแข็ง ณ ชายแดนที่ห่างไกล ในภาวะหน้าสิ่วหน้าขวาน เช่นนี้เพื่อนบ้านเรือนเคีย<WBR>งของเรากำลังมองและรอคอยจัง<WBR>หวะดำเนินการ
    .






    [​IMG]


    : เด็กและสตรีที่ถูกนำมาใช้เป<WBR>็นโล่มนุษย์ท่ามกลางความขัด<WBR>แย้ง
    .






    [​IMG]


    : ไฟที่กำลังใหม้ก็เป็นบ้านหล<WBR>ังเดียวกับท่านซึ่งเป็นบ้าน<WBR>หลังเดียวกับเราด้วย
    .


    [​IMG]

    : เอกลักษณ์ของท่านในทุกที่ที<WBR>่ท่านไป ก็คือเครื่องแบบและหมวกเก่า<WBR>ๆ 1ใบ แต่ดูท่านจะคล้ายนักธุรกิจม<WBR>ากกว่าคนในเครื่องแบบ
    .


    [​IMG]

    : เป็นสัญลักษณ์ของลัทธิหนึ่ง<WBR> ที่สุดโต่งไปด้านติดดิน ไม่สนใจเงินทอง มีมหาวิทยาลัยวังชีวิต ที่ให้ความรู้แก่คนรุ่นใหม่<WBR> มีบทบาทสำคัญทางการเมือง และความขัดแย้งดังกล่าว
    .

    [​IMG]

    : เป็นสัญลักษณ์ของลัทธิหนึ่ง<WBR> ที่สุดโต่งไปด้านเงินทองควา<WBR>มสุขสบาย มีลักษณะคล้ายจานบิน หรือ UFO มีบทบาทอย่างมาก โดยเฉพาะการครอบงำการเมือง การศึกษาของประเทศ

    ทั้งสองลัทธิถือเป็นม้าพยศข<WBR>องวงการศาสนา มีความแขร่งแกร่งดุจม้าเหล็<WBR>ก และเป็นปฎิปักษ์ต่อกัน

    แต่แนวโน้มท้ายที่สุดแล้ว ฝ่ายที่ติดดินจะพ่ายแพ้ เปรียบได้ดั่งสงครามการต่อส<WBR>ู้ของมนุษย์และ machineเพราะลัทธิลอยฟ้า จะมีทรัพย์ มีความหลงจากมิจฉาสมาธิเป็น<WBR>กำลัง ครอบงำการเมือง และการศึกษาของรัฐ ทั้ง 30,000โรงได้มากกว่า ที่สำคัญ หากเจ้าลัทธิจานบินจากไป ความหอมหวานของทรัพย์ จะทำให้มีผู้สืบทอดต่อไปอย่<WBR>างไม่สิ้นสุด
    เป็นระบบที่กลายพันธ์มาจากก<WBR>ารผสมของ "ทานนิยมและทุนนิยม" ซึ่งน่ากลัวยิ่งนัก

    แม้ความดีแบบหลงๆ จากมิจฉาสมาธินี้ จะออกมาจากเจตนาดีของผู้ถูก<WBR>ครอบงำก็ตาม แต่หากปล่อยให้เข้ามาครอบงำ<WBR> การเมือง การศึกษาของประเทศได้แบบเบ็<WBR>ดเสร็จเมื่อใด
    ด้วยฐานเสียงและอำนาจเงินอั<WBR>นมหาศาล จะมีอำนาจเพียงพอที่จะสถาปณ<WBR>าตนเป็นจักรพวรรดิ์ หรือเปลี่ยนแปลงคัมภีร์สำคั<WBR>ญทางพุทธศาสนาได้โดยง่ายดาย<WBR>

    "นาลันทา" ที่ยิ่งใหญ่ ล่มสลายก็ด้วยเหตุนี้แล
    .


    [​IMG]

    : แน่นอนว่า เหตการณ์ครั้งนี้ กระทบต่อกราฟขึ้นๆลงๆ พวกหุ้น และเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นแ<WBR>ละระยะยาว
    .



    [​IMG]
    : หากท่านเป็นพ่อบ้าน เป็นพ่อของลูกๆทุกๆคน

    ครั้นสมัยท่านยังมีเรี่ยวแร<WBR>ง ทุกครั้งที่ลูกทะเลาะ ยื้อแย่งสิ่งของกัน โกรธเกรี้ยวถึงขนาดจะทำลายบ<WBR>้านหลังนี้
    ให้พังไปต่อหน้าต่อตา ท่านก็อดไม่ได้...ที่จะห้าม<WBR>ปราม ตักเตือนด้วยความรักความเมต<WBR>ตา

    บัดนี้ เมื่อถึงคราวท่านชราภาพ พ่อ รู้ตัว ว่า.. คงอยู่ดูแลลูกๆได้อีกไม่นาน<WBR>

    ครั้งนี้ลูกทะเลาะกันหนักถึ<WBR>งขั้นเผาบ้านเผาเมือง
    หากพ่อไม่ตัดใจ ที่จะยอมให้ลูกๆ ได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาด้<WBR>วยตนเอง
    หากครั้งต่อไป เกิดปัญหาตอนที่พ่อไม่อยู่ แล้วใครจะมาแก้ปัญหาให้กับล<WBR>ูกๆได้อีก ถ้าลูกๆไม่ฝึกที่จะเรียนรู้<WBR>วิธีการแก้ปัญหาของตนเองซะแ<WBR>ต่ตอนนี้

    อย่าโกรธ อย่าเกลียด พ่อของเราเลย ที่ท่านได้เพียงแต่เฝ้ามอง
    ที่ท่านไม่ห้ามปราม ท่านหวังดีและเมตตาต่อพวกเร<WBR>ามาก
    ท่านยอมที่จะเห็นลูกทำร้ายก<WBR>ันเอง
    ยอมเห็นลูกทำลายและเผาบ้านข<WBR>องตนเอง ...เพื่อให้ลูกได้เรียนรู้ค<WBR>รั้งยิ่งใหญ่

    เรียนรู้ที่จะเริ่มแก้ไข จากความผิดพลาดของตนเอง
    เรียนรู้ที่จะรับผิด ขอโทษ และให้อภัยกัน หันมารักใคร่ปรองดอง
    เรียนรู้ ที่จะ... พึ่งตนเอง
    เรียนรู้ที่จะเข้มแข็งพอ หากล้มแล้ว..ลูกๆจะสามารถลุ<WBR>กขึ้นมายืนได้อย่างเข้มแข็ง<WBR>
    ด้วยตัวเองอีกครั้ง..แม้ต่อ<WBR>ไปจะไม่มีพ่ออยู่ด้วยก็ตาม

    ข้างหน้ายังมีภัย และเรื่องที่ลูกๆต้องสามัคค<WBR>ีร่วมกันฟันฝ่าอีกมากนัก

    ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระมหาชนก สคส พระราชทานปี ๔๗
    โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพื<WBR>ช ฯลฯ ล้วนออกมาเพื่อเตรียมรับมือ<WBR>กับวิกฤติ

    ทั้งหมดนี้คือความรักของพ่อ<WBR>.. ความรักอันยิ่งใหญ่

    (ส่วนตอนจบของมหากาพย์เรื่อ<WBR>งนี้ จะเป็นดั่งพระราชนิพนธ์หรือ<WBR>ไม่ ก็ต้องทำใจครับ
    การรู้อนาคตหาใช่ มีไว้สำหรับเปลี่ยนแปลงอนาค<WBR>ตไม่
    แต่จะเป็นเหตุปัจจัยหนึ่งที<WBR>่ ในหลายๆปัจจัยที่ทำให้เกิดอ<WBR>นาคต

    ทุกอย่างอยู่กับเหตุและปัจจ<WBR>ัย ภายใต้กฏทำดีได้ดีทำชั่วได้<WBR>ชั่ว
    และความซับซ้อนของชั่วเจ็ดท<WBR>ีดีเจ็ดหน

    ขึ้นอยู่ที่ว่า เราจะเลือกสร้างเหตุอย่างไร<WBR> เหตุฝ่ายหายนะ หรือเหตุฝ่ายฟื้นฟู )

    http://www.facebook.com/note.php?note_id=405325792392&id=527310515&ref=mf

    ....................................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2010
  10. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    ความรู้สึก สัมผัส รับรู้ เป็นความเชื่อส่วนตัว เท่านั้น
    เกรงว่า หลังพายุเพลิงร้าย.. อาจจะยังไม่คลาย ไม่ดับสนิท....

    ด้วยความเป็นห่วง ความสุขสงบ ของ "ชาติ"

    จึงเพียรหวัง.. หาวิถีทาง แห่ง ความเข้าใจอันดี
    รัก สามัคคี ปรองด้อง.. ช่วยกัน ปรับปรุง ตกแต่งต่อไป

    ให้ "ไทย" อยู่อย่าง สวยงาม
    ด้วย "รอยยิ้ม"ดั่งเดิมมา....

    .......................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2010
  11. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    <TABLE class=tborder id=post3367503 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 04:16 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #566 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->พุทธนิรันดร์<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3367503", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PREMIUM

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2007
    ข้อความ: 1,377
    Groans: 13
    Groaned at 3 Times in 3 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 15,336
    ได้รับอนุโมทนา 10,720 ครั้ง ใน 1,368 โพส
    พลังการให้คะแนน: 317 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_3367503 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Panda Master [​IMG]
    เวทีใหญ่สีแดงที่สนามหลวงปีก่อน เอาคัตเอาท์รูปในหลวงขึ้น และมีข้อความว่า "อภิสิทธิ์ชน โจร"

    จากนั้นไม่กี่วัน แดงเชียงใหม่ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ ไม่เอาพระมหากษัตริย์

    จากนั้นไม่กี่วัน แดงโคราชเผาโลงศพหน้าอนุสาวรีย์ย่าโม ที่โลงศพเขียนว่า "พระองค์ท่าน"

    นี่เป็นเป็นการกระทำไม่ถึง 1% ที่แดงส่อเจตนาล้มเจ้า นอกจากนี้ยังมีอีกมาก ถ้าใครก็ตามที่คิดว่าตัวฉลาดจะลืมหูลืมตาสักหน่อย ก็จะฉลาดขึ้น

    ทำสงครามชนชั้นเพื่ออะไร ทำปฏิณญาฟินแลนด์เพื่ออะไร ปลุกกระแสไพร่/อำมาตย์เพื่ออะไร บัญญัติศัพท์ "รากหญ้า" เพื่ออะไร
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คำประกาศของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์


    <TABLE class=blog_center_data><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    " อาภากร "

    เจอบันทึกนี้ ให้เอาคำต่อไปนี้ของกูไปประกาศให้คนรู้ว่า
    กู กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้เป็นโอรสของพระปิยะมหาราช
    ขอประกาศให้พวกมึงรับรู้ไว้ว่า
    แผ่นดินสยามนี้ บรรพบุรุษได้เอาเลือด เอาเนื้อ เอาชีวิตเข้าแลกไว้
    ไอ้อีมันผู้ใดคิดบังอาจทำลายแผ่นดิน ทำลายชาติ ทำลายศาสนา
    พระมหากษัตริย์ ฤๅ กระทำการทุจริตก่อให้เกิดความเดือดร้อน
    ต่อส่วนรวม
    จงหยุดการกระทำนั้นโดยเร็ว ก่อนที่กูจะสั่งทหารผลาญสิ้นทั้งโคตร
    ให้หมดเสนียดแผ่นดินสยามอันเป็นที่รักของกู
    ตราบใดที่คำว่า "อาภากร" ยังยืนหยัดอยู่ในโลก กูจะรักษาผืนแผ่นดินสยามของกู ลูกหลานทั้งหลาย
    แผ่นดินใดให้เราเกิดมา แผ่นดินใดที่ให้ซุกหัวนอน ให้ความร่มเย็นเป็นสุข มิให้อนาทรร้อนใจ จงซื่อสัตย์ต่อแผ่นดินนั้น
    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ................................................................................................

    http://palungjit.org/threads/วัตถุมงคล-หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา-วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม-บูชาถึงวัดฯ-โดยตรง.163348/page-29

    ...............................................................................................
     
  12. รับโชค

    รับโชค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    2,131
    ค่าพลัง:
    +11,878
    หัวใจของประชาชน นั้นก็คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ ศูนย์รวมดวงใจคนทั้งชาติ....
    ศูนย์รวมของพลังความสามัคคี....
     
  13. plamp256

    plamp256 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,308
    ค่าพลัง:
    +6,725
    อ่านสัมภาษณ์ท่านดาไลลามะ‏

    นักข่าวสัมภาษณ์ท่านดาไลลามะผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบตว่าคิดว่าผู้นำหรือใครที่เป็นตัวแทนเพื่อการอุทิศตัวเพื่อผู้อื่น

    ดาไลลามะตอบว่า

    "ถ้าเอาข้าพเจ้าเทียบกับคนผู้นี้ ข้าพเจ้าจะกลายเป็นแค่เด็กเพิ่งหัดเดินไปเลยกับสิ่งที่คนผู้นี้ทำให้กับคนของเขาด้วยความรักและศรัทธาในสิ่งนี้อย่างเต็มเปี่ยม"

    นักข่าวถามต่อว่าคนผู้นี้คือใคร

    ดาไลลามะตอบเพียงสั้นๆว่า

    "มหาราชาภูมิพล"

    คัดมาจาก web ผู้จัดการครับ
     
  14. plamp256

    plamp256 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,308
    ค่าพลัง:
    +6,725
    ท่านใดต้องการ clip เสียงหลวงพ่อที่พูดเกี่ยวเจ้าลัทธิบางลัทธิ แจ้งมาครับเดี๋ยวผมจัดส่งทาง email ให้แล้วจะได้รู้กัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2010
  15. plamp256

    plamp256 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,308
    ค่าพลัง:
    +6,725
    พี่มหาหินผมส่ง clip เสียงหลวงพ่อให้พี่แล้ว 18mb ครับ
    และเสียง E ดารุณี ที่กล่าวร้ายในหลวง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 มิถุนายน 2010
  16. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,680
    ค่าพลัง:
    +5,066
    อยากฟัง นังดารุณีไฮโซเก๊ มันเลวขนาดไหน ชั่วซะไม่มีแผ่นดินจะอยู่เหมือนพ่อแม้วมัน
     
  17. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    เรื่องนี้บานปลายมานานแล้ว แม้คนที่เคยสนิทกัน ก็คุยกันได้ไม่เหมือนก่อน ต่างฝ่ายก็เืชื่อมั่นเหตุผลของตัวเอง

    ไม่มีคำว่า พอเพียง ในเรื่องผลประโยชน์และอำนาจ


     
  18. chai8383

    chai8383 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,032
    ค่าพลัง:
    +6,348
    .....................................................................................


    ส่งให้ผมด้วยนะครับ
     
  19. huten

    huten เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,808
    ค่าพลัง:
    +15,229
    จริงค่ะ คนเคยคุย เคยรู้จักพูดได้ทุกเรื่องแต่มาวันนี้พูดเรื่องการเมือง
    ไม่ได้เป็นต้องทะเลาะกัน เพราะไม่รู้จักพอ และอำนาจเงินตัวเดียว
    เคยถาม ลูกค้าเกษตรกรบางคนว่า "ระหว่าง เงิน- กับ-ชื่อเสียง "
    จะเลือกอะไร เขาตอบทันทีไม่คิคมากเลยว่า "เงิน" เพราะ ชื่อเสียง
    กินไม่ได้ เป็นไปได้ขนาดนี้เลยประเทศเรา
     
  20. มหาหินทร์

    มหาหินทร์ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2005
    โพสต์:
    21,454
    ค่าพลัง:
    +181,786
    .....................................................................................

    ข้อเสียเปรียบ ที่ "ฝ่ายชั่ว" ทำการ เผยแพร่.. "เขา" รู้จริง ว่า

    การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ..

    "มัน" ผู้ชั่วร้าย กระทำการ เผยแพร่ โดยไม่เกรงกลัว
    (หากจับไม่ได้ หรือ ไม่มีหลักฐาน.. ก็ ไม่มีความผิด)

    แต่ทว่า.. "เรา" ได้รับข้อมูลมา.. อยากจะแจ้งให้ ท่านอื่น ที่เป็น..
    ผู้รู้รักสามัคคี ผู้รักชาติ ผู้เทิดทูนสถาบัน.. ได้รับทราบ.. กลับทำไม่ได้

    ก็เพราะว่า การเผยแพร่ การทำซ้ำ เป็นข้อ "ผิดกฏหมาย" ครับ

    ขอขอบพระคุณ คุณplamp256 อย่างยิ่ง ครับ
    (โปรด ระมัด ระวัง ข้อกฏหมาย ด้วย นะครับ)

    ..........................................................................................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...