ข้อมูลจริงจาก เหตุการณ์ "มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก"

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 29 ธันวาคม 2006.

  1. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    ข้อมูลจริงจาก เหตุการณ์ "มหาวาตภัยที่แหลมตะลุมพุก"
    <O:p</O:p
    1. เส้นผ่าศูนย์กลางของพายุ มีขนาด 300 กิโลเมตร หรือใหญ่เท่ากับจังหวัดนครศรีธรรมราช <O:p</O:p
    2. ความเร็วลม 180 - 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง <O:p</O:p
    3. ความเร็วในการเคลื่อนที่ 92.622 กิโลเมตรต่อชั่วโมง <O:p</O:p
    4. เสียงดังเหมือนเครื่องบินไอพ่น, น้ำทะเลม้วนตัวสูงขึ้นเป็นทรงกระบอก สูงกว่าต้นตาลหลายสิบเท่า <O:p</O:p
    5. พายุลูกนี้ชื่อ แฮเรียต เป็นพายุระดับโซนร้อน <O:p</O:p
    6. ระดับความรุนแรงของพายุแบ่งออกเป็น
    - ดีเปรสชั่น ความเร็ว 60 - 85 กม./ชม
    - พายุโซนร้อน ความเร็ว 86 - 110 กม./ชม.
    - พายุไต้ฝุ่น ความเร็ว 111 - 125 กม./ชม. <O:p</O:p
    7. วันที่เกิดเหตุการณ์ 25 ตุลาคม พ.ศ.2505 เวลาประมาณ 19.00-22.30 น.<O:p</O:p
    8. ท้องฟ้าแดงฉาน คลื่นสูงเทียมยอดสน (20 เมตร) ถล่มใส่แหลมตะลุมพุกลูกเดียว กินเวลา 3 ชั่วโมง บ้านเรือนก็เริ่มพัง และขณะที่ฝนตกลงมาเป็นบ้าเป็นหลัง ทั้งเด็กเล็กและผู้ใหญ่วัยชรา เริ่มร้องไห้กระจองอแง ไฟดับมืดไปทั้งตะลุมพุก <O:p</O:p
    9. พอ 4 ทุ่ม คลื่นลมหยุดนิ่งเป็นปลิดทิ้ง จนชาวบ้านเข้าใจว่าพายุสงบแล้ว ผู้คนเริ่มออกมาสำรวจความเสียหาย <O:p</O:p
    10. แต่อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา พายุอีกลูกก็พัดสวนทางกับลูกแรก คราวนี้บ้านเรือนและผู้คน ถูกกวาดลงทะเลเหี้ยนเตียน พายุลูกหลังนี้ ทำให้ชาวบ้านล้มตายเป็นจำนวนมาก
    <O:p</O:p
    (คำอธิบาย - รูปแบบของพายุ เป็นรูปวงกลม ตรงกลางเป็นช่องว่างเหมือนโดนัท เมื่อพายุลูกแรกซัดเข้าแหลม ก็จะนำน้ำทะเลปริมาณมหาศาล ขึ้นมาบนฝั่ง เมื่อเข้าสู่ศูนย์กลางของพายุ ลมจะสงบนิ่ง และเมื่อพายุเคลื่อนตัวออก ปีกของพายุด้านท้าย จะกวาดต้อนสิ่งของและผู้คนบนแผ่นดิน ลงไปสู่ทะเล)
    <O:p</O:p
    11. ลักษณะพื้นที่ของแหลมตะลุมพุก คือแผ่นดินเล็กๆ ที่ยื่นออกไปในทะเล เมื่อถูกพายุซัดเข้าใส่ จะมีความรุนแรง มากกว่าพื้นแผ่นดินริมทะเลทั่วๆ ไปหลายเท่าตัว <O:p</O:p
    12. ก่อนเกิดเหตุการณ์ น้ำทะเลบริเวณแหลมหดแห้ง หายไปในทะเลยาวนับกิโลเมตร มีหอยกาบปูขึ้นมาตายเต็มความยาวของหาด <O:p</O:p
    13. ตำบลแหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง เป็นจุดที่ได้รับความเสียหายมากใน จ.นครฯ เป็นตำบลที่ถูกคลื่นยักษ์ กวาดบ้านเรือนและราษฎร ลงทะเลไปเกือบทั้งตำบล มีเหลือรอดอยู่เพียง 10 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิตในตำบลนี้เกือบพันคน ที่เหลือตกอยู่ในสภาพสิ้นเนื้อประดาตัว ไร้ที่อยู่อาศัยและหิวโหย หลังพายุร้ายผ่านไป แหลมตะลุมพุกกลายเป็นสุสาน กลางคืนจะร้างผู้คน มีแต่ซากบ้านเรือนกับเศษสิ่งของ ที่ยืนยันได้ว่า ที่นี่เคยเป็นที่อยู่อาศัย ของคนหลายพันคนมาก่อน สุนัขเที่ยวขุดคุ้ยซากศพที่ถูกฝังไว้ ขึ้นมาด้วยความหิวโหย<O:p</O:p
    14. พื้นที่บริเวณแหลมตะลุมพุก เป็นที่รวมของความหลากหลายทางวัฒนธรรม และศาสนา ที่สามารถอยู่กันได้อย่างกลมกลืน มีทั้งชาวไทยพุทธ, ชาวจีน, ชาวมุสลิม ที่เป็นชนส่วนใหญ่บนพื้นที่นั้น อาชีพหลักคือการทำประมง แต่หลังจากเหตุการณ์มหาวาตภัยครั้งนั้น เหลือแต่ชาวมุสลิมที่ทำนากุ้งเท่านั้น และลดจำนวนลงเป็นอย่างมาก ปัจจุบันถ้าไปยืนที่ปลายแหลม บางครั้งจะได้ยินเสียงลม ที่เคลื่อนที่เป็นวงกลมอยู่รอบๆ ตัว <O:p</O:p
    15. ความเสียหายครั้งนั้น มูลค่ากว่า 377 ล้านบาท เป็นจุดเริ่มต้นของ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ
    <O:p</O:p
    สรุปเหตุการณ์ "มหาวาตภัยถล่มภาคใต้" ปี พ.ศ. 2505 <O:p</O:p
    เมื่อวันที่ 25-26 ตุลาคม พ.ศ.2505 ได้เกิดมหาวาตภัยขึ้น ในภาคใต้ของประเทศไทย โดยที่แหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช มีการสูญเสียอย่างหนักกว่าที่ใด คลื่นใหญ่มหึมาม้วนตัวจากทะเลขึ้นบนบก กวาดสรรพสิ่งที่กีดขวาง ไม่ว่าจะเป็นเรือแพที่จอดอยู่ หรือบ้านเรือนริมทะเล ต้นไม้ ชีวิตคน สัตว์เลี้ยง ล้วนถูกคลื่นยักษ์ม้วนหายลงไปในทะเล โดยไม่มีโอกาสได้รู้ตัวล่วงหน้า ที่อยู่ห่างชายฝั่งลึกเข้าไปในแผ่นดิน ก็ถูกพายุโถมกระหน่ำโครมเดียว ปลิวว่อนบาดเจ็บล้มตายนับไม่ถ้วน คลื่นยักษ์กวาดบ้านเรือนและราษฎร ลงไปในทะเลเกือบทั้งตำบล เรียกว่าวาตภัยในครั้งนี้ มีความร้ายแรงที่สุด ในรอบศตวรรษเลยทีเดียว ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มีอายุ 70-80 ปี บอกว่า เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็น ความร้ายแรงของธรรมชาติ และเคยเห็นความเสียหายอย่างมากครั้งนี้เอง <O:p</O:p
    จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ในสภาพเหมือนถูกปล่อยเกาะ เส้นทางที่จะติดต่อกับจังหวัดอื่น ถูกทำลายพินาศหมด ทั่วทุกหัวระแหงในจังหวัด อยู่ในสภาพขาดแคลนทั้งเสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย อาหาร ยารักษาโรค ไฟฟ้าในจังหวัดก็ดับหมด <O:p</O:p
    9 จังหวัดในภาคใต้ ได้รับความเสียหายอย่างมาก สถานที่ราชการ อาคารบ้านเรือน โรงเรียน วัด ถูกพายุพัดพังระเนระนาด การไฟฟ้าและสถานีวิทยุตำรวจเสียหายหนัก ไม่สามารถติดต่อกันได้ เรือที่ออกทะเลเสียหายมากมาย ต้นยาง ต้นมะพร้าว และต้นไม้อื่นๆ ล้มพินาศมหาศาล สวนยางนับแสนๆ ต้นโค่นล้มขวางเป็นสิบๆ กิโลเมตร หลายร้อยคนหาทางออกไม่ได้ คนภายนอกจะเข้าไปช่วยเหลือก็ไม่ได้ การช่วยเหลือต้องส่งเครื่องบินไปทิ้งอาหารให้ <O:p</O:p
    กองทัพเรือออกปฏิบัติการ ช่วยเหลือค้นหาเรือประมง ในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ที่สูญหายไปเป็นจำนวนมาก และได้ค้นพบศพเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในทะเลและบนบก <O:p</O:p

    รองอธิบดีกรมตำรวจสั่งการไปยังหน่วยบิน และหน่วยปฏิบัติการใต้น้ำ แห่งกองบังคับการตำรวจน้ำ ออกค้นหา แต่ต้องเผชิญกับอุปสรรคคลื่นลมพายุ จนหมดความสามารถ ที่จะค้นหาผู้รอดชีวิตในทะเลได้

    <O:p</O:pการรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศงดเดินขบวนรถด่วนสายใต้ เพราะภูเขาดินพังทลาย ทับรางระหว่างสถานีช่องเขา กับสถานีร่อนพิบูลย์ ในทะเลศพเริ่มลอยเกลื่อน ไม่เหลือผู้รอดชีวิตให้ช่วยเหลือ จากเครื่องบินหรือเรือรบเลย และผู้ที่เหลือรอด เผชิญกับปัญหาความอดอยาก และพบซากเรือแตกทั่วท้องทะเล จังหวัดนครศรีธรรมราชเวลากลางคืน มืดทึบไปหมดทั้งเมือง เพราะไฟฟ้าใช้การไม่ได้
    <O:p</O:p
    จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ปราศรัยถึงผู้ประสบวาตภัยว่า รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง คนไทยทั้งชาติ รวมทั้งต่างชาติ อาทิ อังกฤษ, อิตาลี, เวียดนาม, สวีเดน, สหรัฐ ฯลฯ ตกตะลึงต่อข่าวมหาวิปโยค ต่างก็เข้ามาช่วยเหลือ และบริจาคให้กับผู้ประสบภัย ที่รอดชีวิตในครั้งนั้น

    <O:p</O:pพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงทราบใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ด้วยความโทมนัสพระราชหฤทัยเป็นอย่างยิ่ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้วิทยุ อ.ส.พระราชวังดุสิต กระจายข่าวอย่างละเอียด เชิญชวนให้ประชาชน ร่วมบริจาคกับในหลวง รวบรวมสิ่งของ เครื่องใช้ อาหาร เครื่องนุ่งห่ม และเงินตามศรัทธา เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยดังกล่าว เพียงเวลาไม่นานนัก ประชาชนที่รับฟังข่าวจากวิทยุ อ.ส.พระราชวังดุสิต ต่างก็หอบหิ้วสิ่งของ ตามที่มีอยู่และซื้อหามาได้ ทั้งถุงข้าว เสื้อผ้า จอบ เสียม หม้อ กระทะ เข้าสู่พระราชตำหนักจิตรลดารโหฐานเป็นทิวแถว ได้ข้าวของมากมายกองเต็มไปหมด
    <O:p</O:p
    ทรงพระราชกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ร.ส.พ. รถไฟ เครื่องบินของกองทัพอากาศ เรือของกองทัพเรือ รถยนต์ของหน่วยราชการ ทั้งหมดที่มีที่ช่วยได้ ก็ระดมกันมาช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายเป็นการด่วน <O:p</O:p
    และเหตุการณ์ในครั้งนั้น ทำให้เกิด มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดชฯ ได้พระราชทานเงินบริจาค ให้นำไปบรรเทาทุกข์อย่างทั่วถึง แล้วยังมีเงินเหลืออยู่ จึงทรงพระกรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ให้อธิบดีกรมประชาสงเคราะห์ ขอจดทะเบียนตั้งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2506 โดยได้พระราชทานเงินจำนวน 3 ล้านบาท ให้เป็นทุนประเดิม ของมูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที <O:p</O:p
    มีการบริจาคเงิน ช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างคึกคัก ทั้งทางสถานีวิทยุ และสภากาชาดไทย
    <O:p</O:p
    สรุปยอดความเสียหาย ในพื้นที่ 9 จังหวัดภาคใต้ จากเหตุการณ์แหลมตะลุมพุก พ.ศ. 2505 <O:p</O:p
    • เสียชีวิต 911 คน <O:p</O:p
    • สูญหาย 142 คน <O:p</O:p
    • บาดเจ็บสาหัส 252 คน <O:p</O:p
    • ไม่มีที่อยู่อาศัย 10,314 คน<O:p</O:p
    • บ้านเสียหาย 42,409 หลังคาเรือน <O:p</O:p
    • โรงเรียน 435 หลัง <O:p</O:p
    รวมมูลค่าความเสียหาย 377 ล้านบาท <O:p</O:p
    เกร็ดจากเหตุการณ์ "ตะลุมพุก" <O:p</O:p
    • ตำบลตะลุมพุก ห่างจากที่ว่าการอำเภอประมาณ 18 กิโลเมตร มีพื้นที่ทั้งหมด 29.14 ตารางกิโลเมตร หรือ 10,212.50 ไร่ ลักษณะภูมิประเทศโดยทั่วไป เป็นที่ราบชายฝั่งทะเล สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 1-5 เมตร สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่ ใช้ประโยชน์ในการปลูกมะพร้าว และเลี้ยงกุ้งกุลาดำ ตำบลแหลมตะลุมพุก อันเป็นแหลม ที่ยื่นออกไปในทะเลอย่างโดดเดี่ยว ปราศจากภูเขาบัง และเป็นเส้นทางที่พายุโซนร้อน พาดผ่านไปพอดี <O:p</O:p
    • มหาวาตภัยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งเกิดจากพายุโซนร้อนที่ชื่อ แฮเรียต พัดผ่านเข้ามาทางตอนใต้ของไทย นำความเสียหายให้แก่ จ.นครศรีธรรมราชมากที่สุด รวมทั้งจังหวัดอื่นๆ ที่ใกล้เคียงอีก 12 จังหวัด เครื่องมือสื่อสารถูกทำลายหมด ทางรถไฟขาด น้ำท่วมทาง เพราะพายุพัดแรงจัด ข่าวต่างๆ กว่าจะเข้าถึงกรุงเทพฯ ได้ ต้องใช้เวลาถึง 2 วัน <O:p</O:p
    • 24 ตุลาคม 2505 วิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ออกประกาศว่า ได้เกิดพายุโซนร้อน อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 200 กิโลเมตร มีความเร็วลม 180-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อยู่นอกฝั่งของจังหวัดสงขลา ประกาศเตือนให้ประชาชนระวัง เพราะพายุนี้จะขึ้นฝั่ง ประมาณวันที่ 25 ตุลาคม 2505 <O:p</O:p
    • นายแจ้ง ฤทธิเดช นายอำเภอปากพนังในเวลานั้น พูดถึงความไม่รู้จักคำว่า "พายุโซนร้อน" ของประชาชนว่า "ประชาชนฟังประกาศ ของกรมอุตุนิยมไม่รู้เรื่อง การที่ราษฎรชาว จ.นครฯ ต้องสูญเสียอย่างมากมายครั้งนั้น เพราะเป็นเส้นทางของพายุ ผ่านตลอดทั้งจังหวัด วิทยุประกาศพวกเขาก็รู้แต่ฟังไม่เข้าใจ ถ้าใช้คำชาวบ้านเตือนกันก็จะเข้าใจมากกว่า พวกเขาจะได้รู้ว่า พายุเหล่านั้นมีความร้ายแรงแค่ไหน..." <O:p</O:p
    • คำสารภาพของทางราชการ "ทางราชการไม่รู้ว่า จะบอกให้ราษฎรรู้ตัวก่อน เพื่อป้องกันพายุได้อย่างไร เพราะไม่รู้แน่ว่า พายุจะมาหรือไม่ ถ้าพายุไม่มาจริง ราษฎรก็จะสวดเอา ถ้ามาจริง ก็ไม่รู้ว่าจะให้อพยพไปอยู่ที่ไหน เรื่องนี้เป็นเรื่องของเคราะห์กรรม ทางราชการก็ไม่รู้ว่า จะช่วยให้ความเสียหาย เบาบางลงได้อย่างไร" <O:p</O:p
    • สภาพแหลมตะลุมพุกหลังพายุนั้น ไม่มีบ้านเรือนราษฎรเหลืออยู่เลย ศพลอยเกลื่อนน้ำมากมาย แทบจะหาผืนดินฝังศพไม่ได้ หลุมศพ 1 หลุ่มต้องฝังศพประมาณ 6-7 ศพ โดยมีการฝังรวมกัน ที่ปลายแหลมชั่วระยะหนึ่ง ก่อนจะขุดศพเหล่านั้น ขึ้นมาทำพิธีทางศาสนาอีกครั้งในภายหลัง <O:p</O:p
    · ชาวบ้านเล่าถึงสภาพหมู่บ้านหมู่ที่ 4 ของแหลมตะลุมพุก ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ปลายแหลมสุดว่า ที่หมู่บ้านนี้ถูกคลื่นกวาดลงทะเลทางด้านอ่าวไทย เรียบไม่มีเหลือ ที่บ้านนี้มีบ้านประมาณ 40 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นบ้านที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่าใดนัก ดังนั้นผู้คนส่วนมาก จึงมารวมกันที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน สง่า วงศ์เจียสัจ ซึ่งเป็นบ้านที่แข็งแรง กว่าทุกบ้านในหมู่บ้านนี้ แต่แล้วพอคลื่นมาระลอกแรก ก็ซัดเอาบ้านทั้งหลัง และชาวบ้านที่มารวมตัวกันกว่า 200 คน หายไปในพริบตา สุดท้ายหมู่บ้านแห่งนี้ ก็เหลือผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น <O:p</O:p
    • เรือ "บ้านดอน" ที่มีระวางขับน้ำ 245 ตัน ราคา 3 ล้านบาท ของบริษัทเดินเรือไทย ซึ่งอับปางลง โดยมีลูกเรือคือ นายปาน สมรรถ กับ นายโมห์ วาฮับ ลอยคอเกาะเศษไม้อยู่ในทะเลถึง 4 วัน จนได้รับความช่วยเหลือ จากชาวประมงมลายูที่กัวลาลัมเปอร์ <O:p</O:p
    • นายแพทย์สง่า รามณรงค์ กลายเป็นนายแพทย์ตัวอย่าง ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ด้วยการรับรักษาผู้บาดเจ็บ ในสถานพยาบาลส่วนตัวของตนเอง โดยไม่คิดค่ารักษาแต่อย่างใด ซึ่งคนไข้โดยส่วนใหญ่ เป็นคนจากตะลุมพุก จนได้รับคำยกย่องว่าเป็น "หมอใจพระ" <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p</O:pพายุหมุนเขตร้อน<O:p</O:p
    พายุหมุนเขตร้อน (Tropical cyclone) เป็นชื่อที่ใช้เรียกพายุหมุนที่เกิดขึ้นเหนือทะเลหรือมหาสมุทรในเขตร้อนที่ระบบการหมุนเวียนของลมเข้าหาศูนย์กลางโดยมีทิศทางทวนเข็มนาฬิกาในซีกโลกหนือ และมีทิศทางตามเข็มนาฬิกาในซีกโลกใต้ พายุหมุนเขตร้อนมีชื่อเรียกต่าง ๆ กันตามบริเวณที่เกิด เช่น <O:p</O:p
    • มหาสมุทรแปซิฟิกเหนือด้านตะวันตก ทางตะวันตกของลองจิจูด 170 ํ ตะวันออก เมื่อมีกำลังแรงสูงสุด เรียกว่า “ไต้ฝุ่น” เกิดมากที่สุดในเดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน และตุลาคม <O:p</O:p
    • มหาสมุทรแอตแลนติกเหนือแถวทะเลแคริบเบียนและอ่าวเม็กซิโก เรียกว่า “เฮอร์ริเคน” เกิดมากในเดือนสิงหาคม กันยายน และตุลาคม <O:p</O:p
    • มหาสมุทรแปซิฟิกเหนือ ฝั่งตะวันตกของประเทศเม็กซิโก เรียกว่า “เฮอร์ริเคน” <O:p</O:p
    • บริเวณมหาสมุทรอินเดียเหนือ อ่าวเบงกอล เรียกว่า “ไซโคลน” <O:p</O:p
    • บริเวณมหาสมุทรอินเดียเหนือ ทะเลอาระเบีย เรียกว่า “ไซโคลน” <O:p</O:p
    • มหาสมุทรอินเดียใต้ ตะวันตกของลองจิจูด 90 ํ ตะวันออก เรียกว่า “ไซโคลน” <O:p</O:p
    • มหาสมุทรอินเดียใต้ ตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปออสเตรเลีย เรียกว่า “วิลลี่วิลลี่” <O:p</O:p
    ตามข้อตกลงระหว่างชาติได้จัดชั้นของพายุหมุนเขตร้อนตามความรุนแรงของพายุไว้ดังนี้
    <O:p</O:p
    1. พายุดีเปรสชั่น (Tropical depression) มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 33 นอตหรือ 63 กิโลเมตรต่อชั่วโมง <O:p</O:p
    2. พายุโซนร้อน (Tropical storm) มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางระหว่าง 34-63 นอตหรือ 63-117 กิโลเมตรต่อชั่วโมง <O:p</O:p
    3. พายุใต้ฝุ่น (Typhoon) มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางตั้งแต่ 64 นอตขึ้นไปหรือ 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถ้าเกิน 130 นอต เรียกว่า Super Typhoon
    <O:p</O:p
    ประเทศไทยตั้งอยู่ระหว่างบริเวณที่เกิดพายุหมุนเขตร้อน 2 แห่ง คือบริเวณรมหาสมุทรแปวิฟิกและทะเลจีนใต้ และอีกแห่งคืออ่าวเบงกอล ในระหว่างกลางเดือนมิถุนายน ไปจนถึงวกลางเดือนตุลาคม พายุไต้ฝุ่นจากมหาสมุทรแปซิฟิกสามารถเข้ามาถึงทางตอนเหนือของประเทศไทย ได้บ้างเป็นบางโอกาส แต่พายุเหล่านี้จะมีกำลังอ่อนลงเพราะขณะที่เคลื่อนที่ผ่านเทือกเขาในประเทศเวียดนามและลาวจะกลายเป็นพายุโซนร้อนหรือพายุดีเปรสชั่นแทนดังนั้น อันตรายจากลมแรงจึงมักไม่ค่อยปรากฏ เพียงแต่ทำให้เกิดฝนตกหนังและมีลมขนาดปานกลางได้ จำนวนพายุหมุนเขตร้อนที่พัดเข้าสู่ประเทศไทยปีหนึ่ง ๆ โดยเฉลี่ยแล้วประมาณ 3-4 ลูก
    <O:p</O:p
    ส่วนในระหว่างเดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคม ทางเดินของพายุที่เข้าสู่ประเทศไทยจะเข้าทางด้านปลายแหลมอินโดจีน เข้าสู่ประเทศไทยทางอ่าวไทยและปะทะฝั่งตะวันออกของอ่าวไทย ซึ่งไม่มีภูเขาสูงกำบังพายุเหล่านี้เลย พายุที่มีทางเดินเช่นนี้ย่อมมีอันตรายมากเพราะกำลังแรงของพายุยังมีอยู่มาก พายุเหล่านี้ทำให้เกิดฝนตกหนัก และน้ำท่วมฉับพลันกำลังแรงของลมและคลื่นในทะเลจะทำอันตรายแก่เรือต่าง ๆ และอาคารบ้านเรือนที่อยู่ตามชายฝั่งทะเลได้ แต่พายุดังกล่าวนี้ก็จะไม่ปรากฏบ่อยนัก นาน ๆ จะมีสักครั้งหนึ่ง
    <O:p</O:p
    จากสถิติพายุหมุนเขตร้อนที่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยในรอบ 48 ปี จำนวนทั้งหมด 164 ลูก เมื่อนำมาหาความถี่ที่พายุแต่ละลูกเคลื่อนผ่านในแต่ละพื้นที่ 1 grid (1 lat 5 1 long) แล้วคำนวณเปอร์เซนต์ความถี่ของแต่ละgridนั้นแล้วจึงนำค่าเปอร์เซนต์ความถี่มาวิเคราะห์แผนที่เส้นเท่า
    ซึ่งจากการวิเคราะห์สถิติพายุโดยรวมตลอดทั้งปีปรากฏว่าบริเวณที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านมากที่สุดคือ
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดนครพนมมีพายุเคลื่อนผ่าน 20 - 25 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดจำนวน 164 ลูก รองลงไปได้แก่พื้นที่บริเวณจังหวัดมุกดาหาร สกลนคร หนองคาย อุดรธานี กาฬสินธุ์ หนองบัวลำภูและเลย มีพายุเคลื่อนผ่าน 15 - 20 เปอร์เซนต์ของจำนวนพายุทั้งหมด จากการวิเคราะห์สถิติพายุที่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยในแต่ละเดือนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปปรากฏผลดังนี้
    <O:p</O:p
    เดือนพฤษภาคม พายุส่วนใหญ่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยทางด้านตะวันตกของประเทศ บริเวณที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านมากที่สุดคือมากกว่า 25 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยในเดือนพฤษภาคมจำนวน 6 ลูก ได้แก่ พื้นที่ของภาคเหนือตอนบนในเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และลำพูน และพื้นที่ของภาคกลางในเขตจังหวัดกาญจนบุรี ต่อเนื่องกับจังหวัดตากและอุทัยธานี
    <O:p</O:p
    เดือนมิถุนายน ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปพายุเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยทางด้านตะวันออกของประเทศซึ่งในเดือนนี้บริเวณที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านมากที่สุด ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณจังหวัดนครพนม หนองคายและตอนบนของสกลนครมีพายุเคลื่อนผ่านมากกว่า 50 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เข้ามาในเดือนนี้จำนวน 6 ลูก
    <O:p</O:p
    เดือนกรกฎาคม พายุเคลื่อนผ่านเข้ามาในภาคเหนือตอนบนมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณจังหวัดน่านและพะเยาต่อเนื่องมาทางตะวันตกครอบคลุมพื้นที่บริเวณรอยต่อระหว่างจังหวัดลำปาง เชียงรายและเชียงใหม่มีพายุเคลื่อนผ่านเข้ามามากกว่า 50 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เข้ามาในเดือนนี้จำนวน 11 ลูก
    <O:p</O:p
    เดือนสิงหาคม บริเวณที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านมากที่สุดคือพื้นที่ทางด้านตะวันออกของภาคเหนือตอนบนบริเวณจังหวัดน่าน พะเยา แพร่ ลำปาง เชียงรายและเชียงใหม่ และพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนบริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภูและเลย โดยมีพายุเคลื่อนผ่านเข้ามามากกว่า 25 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมด ที่เข้ามาในเดือนนี้จำนวน 18 ลูก

    <O:p</O:pเดือนกันยายน เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่พายุเริ่มมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้ามาในภาคใต้ตอนบน แต่มีโอกาสน้อย พื้นที่ส่วนใหญ่ที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านยังคงเป็นประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนต่อกับภาคเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดนครพนม สกลนคร หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย อุตรดิตถ์ และพิษณุโลกมีพายุเคลื่อนผ่านเข้ามามากกว่า 25 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เคลื่อนเข้ามาในเดือนนี้จำนวน 39 ลูก
    <O:p</O:p
    เดือนตุลาคม เป็นเดือนที่ศูนย์กลางพายุมีโอกาสเคลื่อนผ่านประเทศไทยได้ทั้งในประเทศไทยตอนบนและภาคใต้ โดยในเดือนนี้พายุเริ่มมีโอกาสเคลื่อนเข้าสู่ภาคใต้ตอนล่างได้บ้างแต่มีโอกาสน้อย ส่วนบริเวณที่ศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านมากที่สุดคือพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเกือบทั้งหมด ภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่างต่อเนื่องถึงภาคใต้ตอนบน ซึ่งมีพายุเคลื่อนผ่านมากกว่า 10 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เคลื่อนผ่านเข้ามาในเดือนนี้จำนวน 48 ลูก

    <O:p</O:pเดือนพฤศจิกายน พายุมีโอกาสเคลื่อนเข้าสู่ภาคใต้ได้มากกว่าประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชมีพายุเคลื่อนผ่านมากกว่า 25 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เคลื่อนผ่านเข้ามาในเดือนนี้จำนวน 28 ลูก บริเวณที่พายุเคลื่อนผ่านได้มากเป็นอันดับรองลงไปได้แก่พื้นที่ในเขตจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสงขลา ซึ่งมีศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่าน 10 - 25 เปอร์เซนต์ของจำนวนพายุทั้งหมด อย่างไรก็ตามบริเวณประเทศไทยตอนบนยังมีบางพื้นที่ที่ศูนย์กลางพายุมีโอกาสเคลื่อนผ่านได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างต่อกับภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ และสระแก้ว มีพายุเคลื่อนผ่าน 10 - 15 เปอร์เซนต์ของจำนวนพายุทั้งหมด


    <O:p</O:pเดือนธันวาคม เดือนนี้เป็นเดือนที่ไม่มีพายุเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน พายุทั้งหมดจะเคลื่อนผ่านอ่าวไทยเข้าสู่ภาคใต้ตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพรลงไป โดยศูนย์กลางพายุเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดสงขลาและพัทลุงมากที่สุด คือ 75 เปอร์เซนต์ของพายุทั้งหมดที่เคลื่อนผ่านเข้ามาในเดือนนี้จำนวน 7 ลูกจะเคลื่อนเข้าสู่พื้นที่บริเวณ 2 จังหวัดดังกล่าว

    <O:p</O:pสำหรับพายุที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สิน อาทิเช่น ในปี พ.ศ. 2505 มีพายุโซนร้อนชื่อ “แฮเรียต” (Harriet) เกิดขึ้นในอ่าวไทย แล้วขึ้นฝั่งแถบแหลมตะลุมพุก บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชในวันที่ 25 และ 26 ตุลาคม 2505 ทำให้เกิดพายุลมแรงทะเลมีคลื่นจัดกับมีฝนตกหนักกระจาย คลื่นได้กวาดบ้านเรือนผู้คนลงทะเลไป ทำความเสียหายให้มากมาย ในครั้งนั้นมีคนตายประมาณ 600 คน


    <O:p</O:pในปี พ.ศ. 2526 ได้มีพายุโซนร้อนชื่อคิม (Kim) ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นเคลื่อนเข้าสู่ภาคตะวันออกของประเทศไทยบริเวณอำเภออรัญประเทศ จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อเวลา 6.00 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2526 เคลื่อนตัวผ่านจังหวัดฉะเชิงเทราตอนบนของกรุงเทพมหานครแล้วขึ้นไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือผ่านจังหวัดปทุมธานี อยุธยา สุพรรณบุรี ตาก เข้าสู่พม่าแล้วไปสลายตัวในประเทศบังกลาเทศเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2526 พายุลูกนี้ทำให้มีฝนตกหนักแผ่เป็นบริเวณกว้างตามแนวทางเดินของพายุ ประกอบกับในเดือนตุลาคมเป็นระยะที่น้ำทะเลหนุนสูง จึงทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจังหวัดในภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครด้วย<O:p

    </O:pพายุที่ก่อให้เกิดความเสียหายมากที่สุดในประเทศไทย คือ พายุไต้ฝุ่นเกย์ (Gay) ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในอ่าาวไทยทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของอำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ฝั่งบริเวณอำเภอปะทิวและอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ด้วยความเร็วของประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2532 พายุนี้ก่อให้เกิดฝนตกอย่างหนังตั้งแต่จังหวัดเพชรบุรีลงไป โดยเฉพาะจังหวัดชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ได้รับความเสียหายจากพายุนี้อย่างหนัก ต้นไม่ใหญ่, เสาไฟฟ้า สถานที่ราชการ บ้านเรือนราาฏรได้รับความเสียหายพังพินาศในชั่วระยะเวลาที่พายุนี้พัดผ่านประมาณ 3-4 ชั่วโมง เรือประมง เรือเดินทะเล และเรือขุดเจาะสำรวจก๊าซธรรมชาติได้รับความเสียหายและประสบภัยพิบัติจมในทะเลหลายร้อยลำ ประชาชนเสียชีวิตทั้งบนบกและในทะเลไม่ต่ำกว่า 1,000 คน จัดได้ว่าพายุไต้ฝุ่นเกย์เป็นพายุที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประเทศไทยอย่างรุนแรงมาก

    <O:p</O:p
    รายชื่อพายุ (ชุดใหม่) ที่ก่อตัวทางมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันตกตอนบนและทะเลจีนใต้<O:p></O:p>
    <TABLE class=MsoNormalTable style="WIDTH: 83%; mso-cellspacing: 1.5pt" cellPadding=0 width="83%" border=0><TBODY><TR style="mso-yfti-irow: 0; mso-yfti-firstrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Damrey ดอมเรย์<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Kong-rey กองเรย์<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Nakri นากรี <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 1"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Krovanh กรอวาญ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Sarika สาลิกา<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Longwang หลงหวาง <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 2"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Yutu ยูทู<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Fengshen ฟงเฉิน<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Dujuan ตู้เจี้ยน <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 3"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Haima ไหหม่า<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Kirogi ไคโรจิ<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Toraji โทราจิ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 4"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Kalmaegi เคาเมจÔ<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Maemi เมมิ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Kai-tak ไคตั๊ก<O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 5"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Man-yi มานยี่ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Fung-wong ฟ่องวอง <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Chor-wan ฉอยหวั่น<O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 6"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Ma-on มาง่อน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Tembin เทมบิน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Usagi อุซางิ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 7"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Kammuri คัมมุริ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Koppu ขอบปุ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Tokage โทะคาเงะ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 8"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Bolaven โบลาเวน<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Pabuk ปลาบึก <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Phanfone พันฝน <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 9"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Ketsana เกศนา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Nock-ten นกเต้น <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Chanchu จันจู<O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 10"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Wutip วูทิบ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Vongfong หวังฟง <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">ffice:smarttags" /><ST1:place w:st="on"><?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]Parma</st1:City></ST1:place> พาร์มา <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 11"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Muifa มุ้ยฝ่า <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Jelawat เจอลาวัต <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Sepat เซอพัต <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 12"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Rusa รูซา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Meari มิอะริ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Melor มีเลอ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 13"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Merbok เมอร์บุค<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Ewinlar เอวินลา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Fitow ฟิโท <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 14"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Sinlaku ซินลากู <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Nepartak เนพาทัค <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Nanmadol นันมาดอล <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 15"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Bilis บิลิส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Danas ดานัส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Hagupit ฮากุปิด <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 16"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Lupit ลูปิด <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Talas ทาลัส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Kaemi เกมี <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 17"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Nari นารี<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Changmi ชังมี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Sudal ซูดาล <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 18"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Noru โนรู <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Prapiroon พระพิรุณ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Vipa วิภา <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 19"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Megkhla เมขลา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Nida นิดา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Kularb กุหลาบ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 20"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Maria มาเรีย <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Francisco ฟรานซิสโก <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Higos ฮีโกส <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 21"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Omais โอเมส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Roke โรเค <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Saomai เซลไม <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 22"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Lekina เลคคีมา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Bavi บาวี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Conson คอนซอน <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 23"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Sonca ซอนคา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Bopha โบพา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Krosa กรอซา <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 24"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Maysak ไมสัก <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Chanthu จันทู <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Nesat เนสาด <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 25"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Wukong หวู่คง <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Haiyan ไห่เยี่ยน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Haishen ไห่เฉิน <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 26"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Dianmu เตี้ยมู่ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Haitang ไห่ถัง <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Sonamu โซนามุ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 27"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Podul โพดอล <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Pongsona พงโซนา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Mindulle มินดอนเล <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 28"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Nalgae นอเก <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Shanshan ซานซาน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Lingling แหล่งแหลง <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 29"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Yanyan ยันยัน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Tingting เทงเท๋ง <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Banyan บันหยัน<O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 30"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Yagi ยางิ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Kajiki คะจิคิ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Kujura คุจิระ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 31"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Kompasu คอมปาซึ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Washi วาชิ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Xangsane ช้างสาร <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 32"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Faxai ฟ้าใส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Chan-hom จันทร์หอม <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Namtheun น้ำต้น<O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 33"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Matsa มัทสา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Bebinca เบบินก้า <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Vamei ฮัวเหม่ย <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 34"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Linfa หลินฝ่า <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Malou หม่าเหลา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Sanvu ซันหวู่ <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 35"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Rumbia รัมเบีย <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Tapah ทาปา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Nangka นังก้า <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 36"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Meranti เมอรันติ <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Mawar มาวา <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Soulik ซูลิค <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 37"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Mitag มิแทค <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Soudelor ซูเดโล <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Rananim รานานิม <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 38"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Guchol กูโชว <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Cimaron ซิมารอน <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Hangibis ฮาจิบิส <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 39"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Inbudo อิมบุโด <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Malakas มาลากัส <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Talim ทาลิม <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 40"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Chebi เชบี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Noguri โนกูรี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Koni โกนี <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 41"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Megi เมกี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%">Nabi นาบี <O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%">Durian ทุเรียน <O:p></O:p>

    </TD></TR><TR style="mso-yfti-irow: 42; mso-yfti-lastrow: yes"><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 5%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="5%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 28%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="28%">Ramasoon รามสูรย์<O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 34%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="34%"><O:p></O:p>

    </TD><TD style="BORDER-RIGHT: #d4d0c8; PADDING-RIGHT: 0.75pt; BORDER-TOP: #d4d0c8; PADDING-LEFT: 0.75pt; PADDING-BOTTOM: 0.75pt; BORDER-LEFT: #d4d0c8; WIDTH: 33%; PADDING-TOP: 0.75pt; BORDER-BOTTOM: #d4d0c8; BACKGROUND-COLOR: transparent" width="33%"><O:p></O:p>

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สรุป<O:p</O:p
    ประเทศไทยมีลักษณะภูมิอากาศทั่วไปเป็นแบบฝนเมืองร้อน โดยแบ่งออกได้เป็น 3 ฤดูกาล คือ ฤดูฝน ฤดูหนาว และฤดูร้อนในช่วงฤดูหนาวและฤดูฝนซึ่งมีระยะเวลาประมาณ 9 เดือน จะอยู่ภายใต้อิทธิพลของลมมรสุม กล่าวคือ ระหว่างกลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนกุมภาพันธ์ จะมีลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดนำเอาความหนาว เย็นเข้ามา จัดเป็นช่วงที่ด้รับอิทธิพลของลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่นำความชุมชื้นเข้ามา จัดเป็นช่วงฤดูฝน และตั้งแต่กลางเดือนภุมภาพันธ์ไปถึงกลางเดือนพฤษภาคมจะได้รับอิทธิพลของกระแสลมจากทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นช่วงของฤดูร้อน อุณหภูมิภายในประเทศจะสูงสม่ำเสมอตลอดทั้งปี ปริมาณฝนตกค่อนข้างมาก เฉลี่ยตลอดปีทั่วประเทศประมาณ 1,650 มิลลิเมตร หรือ 65 นิ้วต่อปี ฝนที่ได้รับนอกจากบางส่วนจะได้รับจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้แล้วยังได้รับจากพายุหมุนเขตร้อนซึ่งมีแหล่งกำเนิดอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกและทะเลจีนใต้อีกด้วย


    <O:p</O:pประเทศไทยสามารถแบ่งชนิดของภูมิอากาศตามแบบของเคิปเปินได้เป็น 2 แบบ คือแบบร้อนชื้นมีฤดูแล้งชัดเจนหรือแบบสะวันนา (Aw) จะพบบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกตอนบน ภาคใต้ตอนบนและภาคใต้ตอนล่างเฉพาะจังหวัดสุราษฏร์ธานีและอำเภอหาดใหญ่ นอกเหนือจากบริเวณดังกล่าวจะเป็นอากาศแบบฝนมรสม (Am)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2006
  2. *44*

    *44* เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    528
    ค่าพลัง:
    +1,808
    ขอบคุณคะ สำหรับเรื่องนี้ อ่านแล้วก็เศร้าใจ แม้เหตกาลจะผ่านมานานแล้วก็ตามที
     
  3. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>ชาวแหลมตะลุมพุกปลาบปลื้มน้ำพระทัย“"หม่อมศรีรัศมิ์”ประทานเลี้ยงอาหาร</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] ชาวแหลมตะลุมพุกปลาบปลื้ม"หม่อมศรีรัศมิ์” ประทานเลี้ยงอาหารกลางวัน-สิ่งของบรรเทาทุกข์ ส่วนแหลมตะลุมพุกยังไม่พ้นวิกฤติระบุขึ้น 15 ค่ำทะเลคลั่งอีกระลอก ด้านกำนันขีดเส้นตายขอพื้นที่ปลูกบ้านให้ชาวบ้าน 2 สัปดาห์ไม่คืบนำทีม 203 ครัวบุกป่าสงวนสร้างเอง เผยปลายแหลมหายแล้ว 2 กม.
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. นายสุทิน ศรีเผด็จ เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีการเกิดภัยธรรมชาติ คลื่นลมทะเลรุนแรงเข้าสร้างความเสียหายให้กับประชาชนใน อ.ปากพนัง และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ในส่วนของเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานกับกรมส่งเสริมการเกษตร และความทราบถึงพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราสสยามบรมราชกุมาร และทรงพระราชานุญาต ให้เปิดครัวสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ความยากลำบากของครอบครัวที่ประสบภัย ซึ่งได้ดำเนินการภายในวัดแผลมตะลุมพุก หมู่ 3 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และประทานสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านรวม 250 ชุด โดยมี นายบุญญวัฒน์ ชีช้าง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนของประชาชนผู้ประสบภัยรับสิ่งของบรรเทาทุกข์
    สำหรับบรรยากาศภายใน ต.แหลมตะลุมพุก โดยเฉพาะ หมู่ 2 และ หมู่ 3 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดของ อ.ปากพนัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อยู่ในสภาพทรุดโทรมอย่างหนักเนื่องจากมีทรายจำนวนมากเข้ามาทับถมภายในหมู่บ้าน บ้านเรือนหลายหลังได้พังลงอย่างสิ้นเชิง และหลายหลังได้เสียหายบางส่วน ส่วนเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กจำนวนมากถูกลากขึ้นมาเก็บไว้ในหมู่บ้าน เนื่องจากจุดจอดเรือเดิมนั้นได้ถูกคลื่นซัดจนพังไปอย่างสิ้นเชิงไม่สามารถใช้จอดเรือได้อีกต่อไป
    นายประยุทธ ฐานะวัตนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก ในฐานะตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์อย่างมาก ที่ประธานสิ่งของต่างๆ รวมถึงอาหารกลางวันให้ ส่วนสภาพของน้ำทะเลที่กรมอุตุได้พยากรณ์ว่าในช่วงนี้คลื่นลมจะแรงอีกครั้ง ซึ่งแท้จริงตามประสบการนั้นเชื่อว่ายังไม่รุนแรงมากนัก และเชื่อว่าคลื่นลมจะรุนแรงหนักสุดในวันขึ้น 14-15 ค่ำ ไปจนถึงแรม 1-2 ค่ำ ระหว่างวันที่ 1-5 มกราคม 2549 ซึ่งชาวเลจะเรียกว่า “น้ำใหญ่” ในช่วงนี้ชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนหนักกว่าเก่าอย่างแน่นอน
    “ปัญหาคือมีบ้านเรือนอีกหลายหลังหากมีคลื่นซัดเหมือนเช่นหลายวันก่อนคราวนี้จะต้องพังลงอย่างสิ้นเชิงเพราะขณะนี้ทรายได้เข้ามาทับถบบ้านบางหลังสูงกว่า 1 เมตรแล้ว สิ่งที่ชาวบ้านต้องการอย่างเร่งด่วนคือการอพยพชาวบ้านทั้งหมดรวม 203 ครัวเรือนใน 2 หมู่บ้านนี้ไปอาศัยยังฝั่งตรงกันข้ามของถนน ซึ่งพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ป่าชายเลนสงวน ขอเพียงครอบครัวละความกว้าง 15 เมตรยาว 20 เมตรเพื่อสามารถปลูกสร้างบ้านอาศัยได้ เรื่องขออพยพนี้เราทำไปนับปีแล้วแต่ไม่ได้รับความสนใจเรื่องไปเงียบอยู่ด้านบน ซึ่งถ้าไม่ได้รับคำชี้แจง ผมจะนำชาวบ้านทั้งหมดบุกรุกป่าสงวนเองผมจะไปร่วมหักร้างถางพงกับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านทำเป็นที่อยู่อาศัย เราบุกรุกเพื่อความอยู่รอดไม่ใช่บุกรุกเพื่อฐานะที่ร่ำรวยขึ้น” นายประยุทธ กล่าว
    นายประยุทธ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากไม่สามารถออกทะเลไปหาปลาได้ตามปกติ และคาดว่าจะต้องหยุดต่อไปอีกหลายวันเนื่องจากคลื่นลมทะเลยังรุนแรงมาก และอยากให้ทางการเร่งแก้ปัญหาเรื่องการกัดเซาะสิ่งทีนักวิชาการบอกว่าแหลมตะลุมพุกจะหายไปจากแผนที่นั้นบอกได้เลยว่าแน่นอนเพราะขณะนี้เพียงแค่ 4-5 ปีหัวแหลมได้หายไปแล้วกว่า 2 ก.ม.

    -->
    ชาวแหลมตะลุมพุกปลาบปลื้ม"หม่อมศรีรัศมิ์” ประทานเลี้ยงอาหารกลางวัน-สิ่งของบรรเทาทุกข์ ส่วนแหลมตะลุมพุกยังไม่พ้นวิกฤติระบุขึ้น 15 ค่ำทะเลคลั่งอีกระลอก ด้านกำนันขีดเส้นตายขอพื้นที่ปลูกบ้านให้ชาวบ้าน 2 สัปดาห์ไม่คืบนำทีม 203 ครัวบุกป่าสงวนสร้างเอง เผยปลายแหลมหายแล้ว 2 กม.
    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. นายสุทิน ศรีเผด็จ เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า กรณีการเกิดภัยธรรมชาติ คลื่นลมทะเลรุนแรงเข้าสร้างความเสียหายให้กับประชาชนใน อ.ปากพนัง และ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ในส่วนของเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานกับกรมส่งเสริมการเกษตร และความทราบถึงพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราสสยามบรมราชกุมาร และทรงพระราชานุญาต ให้เปิดครัวสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ความยากลำบากของครอบครัวที่ประสบภัย ซึ่งได้ดำเนินการภายในวัดแผลมตะลุมพุก หมู่ 3 ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และประทานสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านรวม 250 ชุด โดยมี นายบุญญวัฒน์ ชีช้าง ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นตัวแทนของประชาชนผู้ประสบภัยรับสิ่งของบรรเทาทุกข์
    สำหรับบรรยากาศภายใน ต.แหลมตะลุมพุก โดยเฉพาะ หมู่ 2 และ หมู่ 3 ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดของ อ.ปากพนัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อยู่ในสภาพทรุดโทรมอย่างหนักเนื่องจากมีทรายจำนวนมากเข้ามาทับถมภายในหมู่บ้าน บ้านเรือนหลายหลังได้พังลงอย่างสิ้นเชิง และหลายหลังได้เสียหายบางส่วน ส่วนเรือประมงชายฝั่งขนาดเล็กจำนวนมากถูกลากขึ้นมาเก็บไว้ในหมู่บ้าน เนื่องจากจุดจอดเรือเดิมนั้นได้ถูกคลื่นซัดจนพังไปอย่างสิ้นเชิงไม่สามารถใช้จอดเรือได้อีกต่อไป
    นายประยุทธ ฐานะวัตนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก ในฐานะตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์อย่างมาก ที่ประธานสิ่งของต่างๆ รวมถึงอาหารกลางวันให้ ส่วนสภาพของน้ำทะเลที่กรมอุตุได้พยากรณ์ว่าในช่วงนี้คลื่นลมจะแรงอีกครั้ง ซึ่งแท้จริงตามประสบการนั้นเชื่อว่ายังไม่รุนแรงมากนัก และเชื่อว่าคลื่นลมจะรุนแรงหนักสุดในวันขึ้น 14-15 ค่ำ ไปจนถึงแรม 1-2 ค่ำ ระหว่างวันที่ 1-5 มกราคม 2549 ซึ่งชาวเลจะเรียกว่า “น้ำใหญ่” ในช่วงนี้ชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนหนักกว่าเก่าอย่างแน่นอน “ปัญหาคือมีบ้านเรือนอีกหลายหลังหากมีคลื่นซัดเหมือนเช่นหลายวันก่อนคราวนี้จะต้องพังลงอย่างสิ้นเชิงเพราะขณะนี้ทรายได้เข้ามาทับถบบ้านบางหลังสูงกว่า 1 เมตรแล้ว สิ่งที่ชาวบ้านต้องการอย่างเร่งด่วนคือการอพยพชาวบ้านทั้งหมดรวม 203 ครัวเรือนใน 2 หมู่บ้านนี้ไปอาศัยยังฝั่งตรงกันข้ามของถนน ซึ่งพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ป่าชายเลนสงวน ขอเพียงครอบครัวละความกว้าง 15 เมตรยาว 20 เมตรเพื่อสามารถปลูกสร้างบ้านอาศัยได้ เรื่องขออพยพนี้เราทำไปนับปีแล้วแต่ไม่ได้รับความสนใจเรื่องไปเงียบอยู่ด้านบน ซึ่งถ้าไม่ได้รับคำชี้แจง ผมจะนำชาวบ้านทั้งหมดบุกรุกป่าสงวนเองผมจะไปร่วมหักร้างถางพงกับชาวบ้านเพื่อให้ชาวบ้านทำเป็นที่อยู่อาศัย เราบุกรุกเพื่อความอยู่รอดไม่ใช่บุกรุกเพื่อฐานะที่ร่ำรวยขึ้น” นายประยุทธ กล่าว นายประยุทธ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเนื่องจากไม่สามารถออกทะเลไปหาปลาได้ตามปกติ และคาดว่าจะต้องหยุดต่อไปอีกหลายวันเนื่องจากคลื่นลมทะเลยังรุนแรงมาก และอยากให้ทางการเร่งแก้ปัญหาเรื่องการกัดเซาะสิ่งทีนักวิชาการบอกว่าแหลมตะลุมพุกจะหายไปจากแผนที่นั้นบอกได้เลยว่าแน่นอนเพราะขณะนี้เพียงแค่ 4-5 ปีหัวแหลมได้หายไปแล้วกว่า 2 ก.ม.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>คลื่นซัดแหลมตะลุมพุกอีกรอบชาวบ้านวิกฤต</TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG] คลื่นปากพนังพ่นพิษหมู่บ้านแหลมตะลุมพุกอีกระลอกชาวบ้านวิกฤต กำนันเตรียมพาลูกบ้านพบผวจ.ถามคืบหน้าย้ายไปอยู่ที่ปลอดภัย


    (10ม.ค.50)บรรยากาศบริเวณริมชายฝั่งทางด้านอ่าวไทยของนครศรีธรรมราช ซึ่งมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงเมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ล่าสุดภาวะคลื่นลมได้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น โดยคลื่นมีความสูงขณะพัดเข้าสู่ฝั่งประมาณ 3 เมตร และแนวกัดเซาะได้เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นกว่ารอยกัดเซาะเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.2 ม.3 บ้านปลายทราย บ้านโก้งโค้ง ต.แหลมตะลุมพุก บ้านท่าเข็ม ต.ขนาบนาค และยาวไปจนถึงแนวของบ้านหน้าโกฎิ บ้านเกาะเพชร บ้านหน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช
    สำหรับในตำบลแหลมตะลุมพุก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงล่าสุดนั้น ระดับน้ำทะเลได้หนุนสูงขึ้น แต่กระแสคลื่นยังไม่รุนแรงเท่ากับช่วงปลายปี 2549 อย่างไรก็ตาม แนวคลื่นได้มาบรรจบกับบ้านหลายหลัง ในบริเวณบ้านปลายทราย ต.แหลมตะลุกพุก และบางหลังได้ถูกน้ำทะเลเข้าท่วมบ้านเรือน เนื่องจากบริเวณชายหาดได้ถูกกัดเซาะ จนหาดทรายได้หายไปเป็นจำนวนมาก และแนวทะเลได้รุกใกล้เข้ามาบริเวณสวนมะพร้าวและหมู่บ้านชาวประมงชั้นในแล้ว
    นายประยุทธ ฐานะวัตนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านอยู่ในขั้นวิกฤติอีกครั้ง แม้ว่าคลื่นจะไม่สูงเท่ากับครั้งที่แล้วแต่ด้วยความรุนแรงของคลื่นจากครั้งที่แล้วทำให้น้ำทะเลรุกคืบเข้ามาจนถึงตัวบ้าน บางบ้านก็เข้าท่วมไปแล้ว การเข้ามาให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆนั้นได้เข้ามาแจกสิ่งของเป็นระยะๆ แต่ในส่วนชาวบ้านความต้องการสูงสุดในขณะนี้คือการอพยพออกนอกพื้นที่ เพราะสภาพความเป็นจริงในขณะนี้ถือว่าวิกฤติมากแล้วหากปล่อยไว้เช่นนี้บ้านของชาวบ้านที่อยู่แนวตะวันออกของถนนคอนกรีตเลียบทะเลของ ม.2 ต.แหลมตะลุมพุกจะต้องหายไปทั้งแถบแน่นอน“ในสัปดาห์หน้าชาวบ้านจะไปติดตามความคืบหน้าในการขอความช่วยเหลือจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากทำเรื่องขึ้นไปแล้วหลายครั้งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้วและทราบว่าเรื่องไปติดค้างอยู่ที่ส่วนกลางทั้งหมด ขณะนี้ชาวบ้านไม่มีที่ไปแล้ว เมื่อถึงที่สุดชาวบ้านจะรวมกันทั้งหมู่บ้านไปแผ้วถางป่าสงวนชายเลนเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ด้วยตัวเอง”นายปรีชา บัวโต อายุ 49 ปี ชาวประมง ม.2 ต.แหลมตะลุมพุก เจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ม.2 ต.แหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่าเนื้อที่เดิมนั้นมีอยู่ประมาณ 100 ตารางวา ห่างจากทะเลประมาณ 50 เมตร ขณะนี้ทะเลได้ซัดที่ดินหายไปแล้วเหลือเพียงตัวบ้านเท่านั้นกว้างประมาณ 15 เมตรยาวประมาณ 20 เมตร สำหรับตัวบ้านรอเวลาที่จะพังลงมาหากไม่รื้อถอนย้ายออกไปก่อน

    -->
    คลื่นปากพนังพ่นพิษหมู่บ้านแหลมตะลุมพุกอีกระลอกชาวบ้านวิกฤต กำนันเตรียมพาลูกบ้านพบผวจ.ถามคืบหน้าย้ายไปอยู่ที่ปลอดภัย
    (10ม.ค.50)บรรยากาศบริเวณริมชายฝั่งทางด้านอ่าวไทยของนครศรีธรรมราช ซึ่งมีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงเมื่อช่วงปลายเดือน ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ล่าสุดภาวะคลื่นลมได้เริ่มมีกำลังแรงขึ้น โดยคลื่นมีความสูงขณะพัดเข้าสู่ฝั่งประมาณ 3 เมตร และแนวกัดเซาะได้เริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นกว่ารอยกัดเซาะเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในพื้นที่ ม.2 ม.3 บ้านปลายทราย บ้านโก้งโค้ง ต.แหลมตะลุมพุก บ้านท่าเข็ม ต.ขนาบนาค และยาวไปจนถึงแนวของบ้านหน้าโกฎิ บ้านเกาะเพชร บ้านหน้าสตน อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช
    สำหรับในตำบลแหลมตะลุมพุก ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงล่าสุดนั้น ระดับน้ำทะเลได้หนุนสูงขึ้น แต่กระแสคลื่นยังไม่รุนแรงเท่ากับช่วงปลายปี 2549 อย่างไรก็ตาม แนวคลื่นได้มาบรรจบกับบ้านหลายหลัง ในบริเวณบ้านปลายทราย ต.แหลมตะลุกพุก และบางหลังได้ถูกน้ำทะเลเข้าท่วมบ้านเรือน เนื่องจากบริเวณชายหาดได้ถูกกัดเซาะ จนหาดทรายได้หายไปเป็นจำนวนมาก และแนวทะเลได้รุกใกล้เข้ามาบริเวณสวนมะพร้าวและหมู่บ้านชาวประมงชั้นในแล้ว
    นายประยุทธ ฐานะวัตนา กำนันตำบลแหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่า ขณะนี้ชาวบ้านอยู่ในขั้นวิกฤติอีกครั้ง แม้ว่าคลื่นจะไม่สูงเท่ากับครั้งที่แล้วแต่ด้วยความรุนแรงของคลื่นจากครั้งที่แล้วทำให้น้ำทะเลรุกคืบเข้ามาจนถึงตัวบ้าน บางบ้านก็เข้าท่วมไปแล้ว การเข้ามาให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆนั้นได้เข้ามาแจกสิ่งของเป็นระยะๆ แต่ในส่วนชาวบ้านความต้องการสูงสุดในขณะนี้คือการอพยพออกนอกพื้นที่ เพราะสภาพความเป็นจริงในขณะนี้ถือว่าวิกฤติมากแล้วหากปล่อยไว้เช่นนี้บ้านของชาวบ้านที่อยู่แนวตะวันออกของถนนคอนกรีตเลียบทะเลของ ม.2 ต.แหลมตะลุมพุกจะต้องหายไปทั้งแถบแน่นอน “ในสัปดาห์หน้าชาวบ้านจะไปติดตามความคืบหน้าในการขอความช่วยเหลือจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากทำเรื่องขึ้นไปแล้วหลายครั้งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้วและทราบว่าเรื่องไปติดค้างอยู่ที่ส่วนกลางทั้งหมด ขณะนี้ชาวบ้านไม่มีที่ไปแล้ว เมื่อถึงที่สุดชาวบ้านจะรวมกันทั้งหมู่บ้านไปแผ้วถางป่าสงวนชายเลนเพื่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่ด้วยตัวเอง” นายปรีชา บัวโต อายุ 49 ปี ชาวประมง ม.2 ต.แหลมตะลุมพุก เจ้าของบ้านไม่มีเลขที่ริมถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ม.2 ต.แหลมตะลุมพุก เปิดเผยว่าเนื้อที่เดิมนั้นมีอยู่ประมาณ 100 ตารางวา ห่างจากทะเลประมาณ 50 เมตร ขณะนี้ทะเลได้ซัดที่ดินหายไปแล้วเหลือเพียงตัวบ้านเท่านั้นกว้างประมาณ 15 เมตรยาวประมาณ 20 เมตร สำหรับตัวบ้านรอเวลาที่จะพังลงมาหากไม่รื้อถอนย้ายออกไปก่อน
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. 26ธค49 T-SUNAMI

    26ธค49 T-SUNAMI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +148
    [​IMG]

    แหลมตะลุมพุก
     
  6. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    ไต้ฝุ่น - ไทยเฮอริเคน



    บทเรียนแหลมตะลุมพุก ควรแล้วใช้ศึกษาอดีต แม้อยู่กับปัจจุบัน ยังต้องพิจารณาแนวโน้มแห่งอนาคต


    หากนับแต่นี้ไป วาตภัยจะร้ายแรง
     
  7. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,670
    ค่าพลัง:
    +51,947
    ถ้าพายุแบบนี้...อยู่ในอ่าวไทย
    ทำท่าจะมุ่งขึ้นฝั่งที่...กรุงเทพฯ
    เราจะทำอย่างไร !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร"
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861
    พายุที่ท่านสมาชิกหลายท่านฝันเห็นและเอามาโพสต์

    มีขนาดใหญ่กว่าและน่ากลัวกว่าลูกที่ขึ้นแหลมตะลุมพุก 2505 เสียอีก
    ข้อสำคัญคือ มีหลายลูกติดต่อกัน แล้วก็เข้ามาถล่มในกรุงเทพฯ

    ทุกคนฝันเหมือนกันว่า นอกจากพายุแล้วยังตามมาด้วยภัยพิบัติอื่นๆเรียงหน้ากันเข้ามาสร้างความเสียหายด้วย ในคราวเดียวกันนั้น

    ก็ขอให้เป็นแค่ในความฝันก็แล้วกัน

    เอ......แต่ทำไม่ความฝันถึงเหมือนกัน แม้ไม่รู้จักกัน คนที่ฝันก็ไม่ใช่ นาย ก. นาย ข. แต่เป็นผู้ปฏิบัติกันทั้งสิ้น .........นี่แหละที่น่ากลัว
     
  9. 26ธค49 T-SUNAMI

    26ธค49 T-SUNAMI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +148
  10. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,729
    ค่าพลัง:
    +77,793
    เตรียมตัวกันอย่างไรดี
     
  11. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,189
    ค่าพลัง:
    +20,861

    ตามความเห็นที่หลายผู้รู้ได้เตือนไว้ในเวปนี้.....

    พายุประเภทเดียวกันอาจจะเข้ามาอีกภายในปีนี้....แต่จะขยับเข้ามาใกล้กรุงเทพฯ...!!!!

    ถ้าจะถามว่าเตรียมตัวกันอย่างไรดี....ทางเลือกคงมีไม่มาก นัก

    1. อพยพย้ายที่อยู่
    2. ทำดีที่สุดในวันนี้ ขอบารมีพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ

    เพราะเท่าที่ผ่านมายังไม่เห็นมีมหาอำนาจชาติไหน สามารถหยุดยั้งภัย
    พิบัติจากธรรมชาติแบบนี้ได้แม้แต่ครั้งเดียว
     
  12. new_mansum

    new_mansum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    3,793
    ค่าพลัง:
    +5,396
    อ่านแล้วเศร้าใจ

    เป็นความเสียหายครั้งใหญ่มากๆเลยทีเดียว
     
  13. chaiwatnchu

    chaiwatnchu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +28
    ตะลุมพุกอ่วมมรสุมซัดกระหน่ำ

    ลมมรสุมพัดกระหน่ำ - ทะเลหนุน คลื่นหนักซัด 2 หมู่บ้านแหลมตะลุมพุกอ่วม ถนนคอนกรีตเจอคลื่นซัดพังยับ ชาวบ้านทนทุกข์อยู่กับน้ำทะเลท่วมทั้งหมู่บ้าน

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค.54 พื้นที่ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพื้นที่ประสบภัยจากการกัดเซาะชายฝั่งทะเลอย่างหนัก และต่อเนื่อง ทวีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับ ล่าสุดคลื่นได้ทวีความรุนแรงมากขึ้น จากอิทธิพลของมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ที่ปกคลุมอ่าวไทย แม้ว่าจะยังไม่เกิดพายุใด ๆ เข้ามาก็ตาม แต่ด้วยอิทธิพลของมรสุม และน้ำทะเลหนุนสูง ได้ส่งผลให้มีคลื่นสูง พัดเข้าหาชายฝั่ง หมู่ที่ 2, 3 ต.แหลมตะลุมพุก อย่าง ต่อเนื่อง จนส่งผลให้พื้นที่ริมหาดฝั่งตะวันออก สวนมะพร้าวล้มระเนระนาด ขณะที่น้ำทะเลได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก เนื่องจากส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการประมงชายฝั่งขนาดเล็ก จำเป็นต้องหยุดทำการประมงไปโดยปริยาย
    างสุจินต์ มณีวงศ์ ชาวบ้าน ม.3 ต.แหลมตะลุมพุก เปิด เผยว่า คลื่นได้เข้าถล่มหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. อย่างต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ บ้านเรือนราว 12 หลัง ถูกคลื่นซัดอย่างหนัก ขณะเดียวกันไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร สิ่งที่ ครม. ชุดที่แล้วอนุมัติให้มีการย้ายหมู่บ้าน 2 หมู่บ้านที่ประสบกับภัยธรรมชาติซ้ำซาก และต่อเนื่องไปอยู่ในฝั่งตรงข้าม มาถึงตอนนี้ทุกอย่างเงียบหายไปหมดไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนนายสมชาย สกุณา ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.แหลมตะลุมพุก เปิด เผยว่า ในส่วนของทางการนั้นตนได้รายงานไปตามขั้นตอนถึงภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นอีก ครั้ง และขณะเดียวกันรายงานไปยังจังหวัดด้วย ส่วนการช่วยเหลือนั้นกำลังประสานอย่างเร่งด่วน ประชาชนที่อยู่ตลอดแนวคลื่น และริมทะเลส่วนหนึ่งได้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้วบาง
    ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในหมู่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน ขณะนี้เต็มไปด้วยซากต้นมะพร้าว ซากชิ้นส่วนของบ้าน และที่เก็บอุปกรณ์การทำประมงที่พังเสียหาย เกลื่อนหมู่บ้าน ชาวบ้านที่ยังไม่ได้รับผลกระทบต่างช่วยกันเก็บกวาด ขณะที่ผู้เฒ่าผู้แก่หลายรายต่างน้ำตาคลอเบ้า บางรายถึงกับร่ำไห้ เนื่องจากไม่รู้อนาคตว่าคลื่น และน้ำทะเล จะโหมเข้าพัดหมู่บ้านเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ และไม่รู้ว่าจะอพยพไปอยู่ที่ไหนอีกแล้ว บางรายมายืนทอดสายตามองไปยังท้องทะเลด้วยน้ำตาคลอเบ้าอย่างไร้จุดหมาย

    จากคมชัดลึก http://www.komchadluek.net/detail/20111031/113537/ตะลุมพุกอ่วมมรสุมซัดกระหน่ำ.html

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=WD3R6L4wT_k&feature=related"]??????????????????????????? - YouTube[/ame]
    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=kO_8r2QxXZE&feature=related"]????????????? ???????????? - YouTube[/ame]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤศจิกายน 2011
  14. chaiwatnchu

    chaiwatnchu Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    43
    ค่าพลัง:
    +28
    อันนี้หาดที่แหลมตะลุมพุกตอนไม่ดดนคลื่นซัด
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=oJ9m3S3Jvr8]แหลมตะลุมพุก รอใคร คนหนึ่งมาเยือน - YouTube[/ame]
     

แชร์หน้านี้

Loading...